Kinh nghiệm: Trẻ Em Có Nên Dùng Điện Thoại Từ Lúc Còn Bé Hay Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi trampham1012, 13/5/2021.

  1. trampham1012

    trampham1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/3/2021
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thời đại công nghệ hiện nay phát triển mạnh mẽ, điện thoại thông minh, cảm ứng đã trở thành vật bất ly thân. Ngoài công dụng nghe gọi, giải trí bình thường, nó còn giúp các bậc cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái. Tuy nhiên liệu cho các bé sử dụng quá sớm có là điều nên làm? Bé khoảng bao nhiêu tuổi là cha mẹ có thể cho xem được.

    [​IMG]


    Trẻ dùng điện thoại có những lợi ích và bất cập nào?

    Lợi ích khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh

    Ở thời đại công nghệ số như hiện nay, nếu trẻ em được tiếp xúc sớm với smartphone, chúng sẽ tiếp thu nhanh những thành tựu của nhân loại.

    Bé sẽ học được nhiều thông tin như ngôn ngữ mẹ đẻ, ngoại ngữ thứ hai, các tài liệu khác từ kho dữ liệu khổng lồ của Google, Youtube… Phụ huynh có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình giáo dục, dạy dỗ bé!

    Điện thoại cài đặt phần mềm định vị giúp cha mẹ biết được vị trí của bé, an tâm hơn để làm việc. Đôi khi liên lạc để xem tình hình của bé có ổn hay không.


    Bất cập

    Bé xem hoạt hình, chăm chú vào các chương trình trên Youtube thường xuyên cũng là điều đáng quan ngại. Bởi không ít trường hợp bé rơi vào trạng thái trầm cảm, ít nói, không thích tiếp xúc, nói chuyện với mọi người xung quanh.

    Khi cha mẹ quản lý không chặt chẽ việc bé xem và sử dụng điện thoại, nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ các video độc hại hoặc không phù hợp với lứa tuổi của bé! Có thể kể đến như các đoạn video mang tính bạo lực, kích động, tiêm vào đầu óc non nớt của trẻ những suy nghĩ lệch lạc. Từ đó trẻ học, bắt chước theo mà không phân biệt được đâu là điều đúng, đâu là điều sai.

    [​IMG]


    Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

    Không thể phủ nhận được những ưu điểm vượt trội mà smartphone mang lại, tuy nhiên nó cũng đem lại tác hại khôn lường cho trẻ. Những bức xạ ảnh hưởng xấu đến não bộ đa số đến từ chiếc điện thoại này, nó tác động rất nguy hiểm đến sức khỏe của bé!

    Bên cạnh đó, các căn bệnh nguy hiểm đang rình rập bé bất kể lúc nào vì hệ miễn dịch và mọi thứ cơ thể còn đang rất non nớt.

    Tim mạch: Những rối loạn tim mạch xuất hiện và tăng dần bắt nguồn từ bức xạ điện thoại nguy hiểm

    Nhiễm khuẩn độc đáo: Theo một nghiên cứu khoa học, điện thoại mang vi khuẩn gấp nhiều lần so với bồn cầu tại nhà vệ sinh, tệ hơn chính là khuẩn E.coli, MRSA và Streptococcus. Nhiều cha mẹ thường dùng điện thoại trong lúc bé ăn, điều này vô tình khiến mầm bệnh này xâm nhập dễ dàng hơn vào cơ thể của các bé!

    [​IMG]


    Bệnh lý về mắt: Vì phải hoạt động liên tục trong quá trình lướt xem các video giải trí, mắt của bé dễ rơi vào tình trạng nhức mỏi mắt, gia tăng tình trạng kém thị lực, cận thị.


    Ảnh hưởng đến cột sống và thoái hóa dây thần kinh

    Một lần nữa, bức xạ trong điện thoại gây tổn hại lớn đến hệ Gen trong cơ thể, lâu dần sẽ thoái hóa thần kinh. Ngoài ra, những tư thế ngồi không đúng của bé nếu kéo dài sẽ bị cong vẹo cột sống.


    Lưu ý lứa tuổi bé có thể sử dụng được điện thoại thông minh

    Theo nghiên cứu từ các chuyên gia lĩnh vực sức khỏe, bố mẹ được khuyến nghị có thể cho bé dùng điện thoại trong khoảng lứa tuổi từ 8 đến 10. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất cho bé, độ tuổi từ khoảng 13 đến 17 là phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

    [​IMG]


    Trẻ từ 13 tuổi trở lên: Phụ huynh phải đưa ra những quy tắc nhất định khi trẻ sử dụng điện thoại, không cho bé sử dụng quá nhiều nhằm tránh ảnh hưởng đến việc học hành cũng như hoạt động khác

    Trẻ ở độ tuổi từ 3 đến 12 tuổi: Phụ huynh giám sát thời gian trẻ xem video trên mạng, chỉ nên áp dụng trung bình từ một đến hai giờ mà thôi.

    Trẻ dưới 2 tuổi: Đây là độ tuổi tuyệt đối không nên cho trẻ tiếp xúc với điện thoại cũng như các thiết bị điện tử, thông minh khác.

    [​IMG]


    Hướng dẫn trẻ sử dụng điện thoại an toàn, đúng cách

    Cha mẹ nên chủ động giám sát các bé khi sử dụng điện thoại. Bạn có thể tham khảo một số cách sau để bảo vệ con yêu của mình:

    Không nên cho trẻ mang theo điện thoại khi đến trường

    Ngăn chặn các trang web độc hại, video không phù hợp với lứa tuổi. Bạn có thể sử dụng Youtube Kids chẳn hạn

    Phụ huynh không để bé tiếp xúc và chơi với điện thoại trong tình trạng nóng máy và tín hiệu sụt giảm

    Lên thời gian biểu sử dụng

    Điện thoại để xa tầm tay của trẻ, không đặt gần khi bé ngủ

    Nguồn Hoovada: https://hoovada.com/question/co-nen...tu-nho-khoang-may-tuoi-thi-be-co-the-xem-duoc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trampham1012
    Đang tải...


Chia sẻ trang này