Thông tin: Trẻ Em Có Thể Rèn Luyện Tính Độc Lập!

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi lamgiangtm, 15/4/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nói lời tạm biệt với sự phụ thuộc để đổi lấy sự trưởng thành của đứa trẻ.

    Tính độc lập là biểu hiện của khả năng tự chủ mạnh mẽ của trẻ, nhưng nhiều bậc cha mẹ đang làm những việc cản trở sự độc lập của trẻ, lo việc của con và kiên quyết không để con làm, kể cả một phần bài tập ở trường. Trở thành cha mẹ đang hoàn thành, chẳng hạn như công việc thủ công.

    Cha mẹ hãy thực sự suy ngẫm về hành vi của chính mình, và đừng tước đi cơ hội tự làm của trẻ, kể cả khi trẻ là người cuối cùng trong công việc thủ công này? Việc các con tự làm không phải ý nghĩa hơn việc cha mẹ làm giúp sao?

    Có một câu nói rất hay: “ Tự lực cánh sinh hơn cả bàn tay của Chúa. ” Cha mẹ đừng bao giờ để mình trở thành vật cản cho sự độc lập của con cái.

    Hãy trau dồi tính độc lập cho trẻ, dưới đây là 5 gợi ý dành cho cha mẹ:

    1. Đừng chiều chuộng con cái, hãy để tính tự lập trở thành thói quen
    Cuộc đấu tranh giành độc lập của trẻ em bắt đầu từ khi bắt đầu cuộc đời. Trong “Absorbent Mind” có đề cập rằng trừ khi có xu hướng trì trệ, bản chất của trẻ em sẽ dũng cảm tiến lên và mạnh mẽ tìm kiếm sự độc lập, và chúng được sinh ra với động lực để trở nên độc lập. , Giống như một mũi tên từ dây, bay đến mục tiêu một cách nhanh chóng và chính xác.

    Cha mẹ nên cho con cơ hội, từ từ dạy con tự làm, trau dồi khả năng tự chăm sóc bản thân, hãy bắt đầu từ những việc rất nhỏ, không nên quá khó ngay từ đầu, nếu không sẽ khiến trẻ cảm thấy ngại khó và chây ỳ. không tiếp tục cố gắng.

    Ví dụ như học lau miệng, lau mũi, rửa tay, đánh răng, rửa mặt, mặc quần áo, sắp xếp đồ chơi … Những việc này tưởng chừng như tầm thường nhưng thực chất lại tạo cơ hội rèn luyện sức khỏe tốt cho các những đứa trẻ nhỏ., hầu như nâng cao khả năng sống độc lập của em bé.

    Khi lớn hơn, chúng cũng có thể học cách tự dọn phòng, tự chăm sóc đồ đạc của mình, học cách lau bàn ghế, gấp chăn bông, tự giặt những đôi tất nhỏ của mình,…

    Một nghiên cứu kéo dài 20 năm của Đại học Harvard chỉ ra rằng những đứa trẻ thích làm việc nhà có tỷ lệ có việc làm là 15: 1 so với những đứa trẻ không làm. Người đầu tiên kiếm được 20% cao hơn người sau và cuộc hôn nhân của họ hạnh phúc hơn.

    Các bậc cha mẹ thân mến, nói chung không được chiều chuộng con cái, hãy để con cái cố gắng trong phạm vi an toàn không được bảo bọc quá mức, nếu không sẽ tước đi quyền được lớn lên của con cái.

    2. Tạo bầu không khí gia đình dân chủ
    Nhiều bậc cha mẹ nói rằng họ là những bậc cha mẹ rất khai sáng và dân chủ, nhưng trên thực tế, con cái thường không có quyền tự do lựa chọn, cha mẹ có thói quen một tay giải quyết mọi việc, thậm chí họ không bao giờ nghĩ đến việc hỏi ý kiến của con cái.

    Rèn luyện tính độc lập của trẻ là một quá trình giáo dục lâu dài, không bị gián đoạn, xuyên suốt từng phút giây trong cuộc sống của trẻ. Do đó, phải có một bầu không khí dân chủ ở nhà và thường xuyên thảo luận về các vấn đề của trẻ với trẻ.

    Mỗi đứa trẻ đều mong muốn có thể tự giải quyết công việc của mình, tự quyết định công việc và quản lý công việc của mình giống như cha mẹ của chúng, và tạo không khí gia đình dân chủ ở nhà có lợi cho việc rèn luyện tính tự lập của trẻ.

    Đặc biệt đối với trẻ trên 12 tuổi, đã bước vào tuổi dậy thì, nếu vẫn trực tiếp đưa ra quyết định mà không hỏi ý kiến của trẻ như khi còn nhỏ sẽ dễ gây ra tâm lý nổi loạn, rất bất lợi cho tâm lý trẻ. phát triển ở giai đoạn này.

    Các bậc cha mẹ thân mến, hãy cố gắng tạo bầu không khí dân chủ trong nhà, không những con bạn được lợi mà bạn cũng sẽ hạnh phúc!

    3. Học cách buông bỏ và khuyến khích trẻ tự làm
    Các nhà tâm lý học cho rằng: Đừng bao giờ làm những gì anh ta có thể làm cho đứa trẻ .

    Dưới góc độ phát triển của trẻ: việc không cho trẻ vận động đồng nghĩa với việc tước đi cơ hội phát triển khả năng tự chăm sóc của trẻ, lâu dần trẻ sẽ mất đi tính tự lập.

    Một số cha mẹ nói: “Con à, con nên tự lập”, nhưng cơ thể luôn làm những việc cản trở sự độc lập của trẻ!

    Cha mẹ thường cảm thấy rằng họ rất hiểu con cái của họ, vì vậy họ có thể giúp con cái của họ đưa ra quyết định, trên thực tế, những bậc cha mẹ này chỉ không thể chịu đựng con cái của họ không còn gắn bó với họ.

    Tình yêu tốt không phải là giúp đứa trẻ suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề, mở đường để đi, chỉ đợi đứa trẻ tiến về phía trước. Tình yêu thương tốt phải là cách để trẻ có khả năng sống tự lập và sống tốt.

    Cha mẹ không nên cố bắt con sao chép cuộc sống của chính mình và cũng đừng cố áp đặt con bằng những lời nhận xét “tất cả vì con tốt”. Hãy tỉnh táo, con sinh ra ở một thời đại khác, và con đường của con không còn phù hợp với thời đại ngày nay kỷ nguyên.

    Cha mẹ ơi, hãy học cách buông bỏ, để con và con có được cuộc sống tuyệt vời của riêng mình.

    4. Khuyến khích và giúp đỡ hành vi của trẻ
    Cha mẹ phải tin rằng con cái của họ hoàn toàn có khả năng làm một việc gì đó một cách độc lập.

    Khi một đứa trẻ chưa biết rửa bát luôn muốn thử, đừng nói với nó: “Không, con sẽ làm vỡ ~”, bạn nên vui vẻ đưa cho con một cái chậu, đặt vài cái bát vào đó, và để anh ta rửa đủ một lúc!

    Khi một đứa trẻ không thể quét sàn luôn đến lấy chổi của bạn, đừng nói với nó: “Chưa, con chưa quét được ~” Bạn nên vui vẻ đưa chổi cho con, chia khu vực đó cho con. , hãy để anh ta quét tất cả cùng một lúc!

    Một số cha mẹ luôn rất sẵn lòng hỗ trợ con cái khi chúng thể hiện mong muốn làm một việc gì đó, ngay cả khi con cái giúp cha mẹ thì chúng sẽ còn nhiều việc phải làm, nhưng chúng vẫn cảm thấy điều đó rất đáng giá!

    Sự chủ động yêu cầu thực hành của đứa trẻ là một cải tiến gì? Tại sao cha mẹ không ngừng từ chối? Họ không biết rằng họ đang đưa ra một quyết định ngu ngốc?

    Các bậc cha mẹ thân mến, nếu bạn luôn nghĩ rằng con mình sẽ không thể học tốt, con bạn không những không học được tính tự lập mà còn không tự tin!

    5. An ủi và hỗ trợ sau khi trẻ thất bại
    Nếu trẻ thất bại trong lúc hăng say làm việc gì đó, lúc này đừng đánh trẻ, hãy tìm một góc độ khuyến khích, động viên thích hợp và đánh giá xác đáng để trẻ có mong muốn làm lại.

    Không ai có thể thành công ngay từ lần đầu tiên làm việc gì đó, ngay cả người lớn cũng rất khó chứ đừng nói đến trẻ nhỏ, vì vậy đừng vì phản ứng không đúng của con mà làm ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của trẻ, cha mẹ thông thái sẽ biết cách bảo vệ những tia lửa của trẻ không bị thổi bay ra, bởi vì cha mẹ tin rằng họ sẽ luôn luôn bắt đầu một ngọn lửa thảo nguyên.

    Cha mẹ thân mến, tương lai của con cái nằm trong tay của bạn, đừng đánh chúng tùy thích.

    Cha mẹ không thể đồng hành cùng con suốt cuộc đời, hãy học cách buông tay khi nên buông tay, điều này không chỉ tốt cho con cái mà còn giải thoát cho chính cha mẹ.



    Source:Wiki Cabinet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    tính độc lập rất cần thiết trong quá trình trưởng thành của con sau này
     
  3. long.lotusmedia

    long.lotusmedia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2018
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    lưu lại để học tập theo thôi.
     
  4. tranthikhuyen

    tranthikhuyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/5/2020
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    lên tạo cho con 1 thói quen tự làm 1 mình sẽ giúp con trưởng thành hơn
     
  5. MinaNguyen610

    MinaNguyen610 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2021
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn, Mình note lại để làm theo :p
     
  6. luathungson

    luathungson Chuyên tư vấn Luật Doanh nghiệp

    Tham gia:
    27/4/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mình xin phép lưu và chia sẻ bài của bạn nhé, rất thú vị cho người nội trợ như mình
     
  7. demimore

    demimore Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/5/2015
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Trước tiên rèn cho bé ngủ 1 mình từ bé cái đã
     

Chia sẻ trang này