Trẻ Khó Đi Ngoài Có Thể Là Dấu Hiệu Của Những Loại Bệnh Gì?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 3/8/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những tình trạng tiêu hóa thường xảy ra ở trẻ nhỏ khiến cha mẹ lo lắng chính là tiêu chảy. Tình trạng này rất dễ xảy ra và gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con. Vậy trẻ khó đi ngoài là bệnh gì?


    TÌM HIỂU CÁC BỆNH TRẺ CÓ THỂ MẮC KHI BỊ KHÓ ĐI NGOÀI

    Khi thấy tình trạng trẻ khó đi ngoài, bố mẹ thường nghĩ ngay tới táo bón. Táo bón là tình trạng đi nặng không thường xuyên với tần suất ít hơn 3 lần/tuần với các biểu hiện đau đớn, gặp khó khăn khi đi vệ sinh. Nếu không phát hiện và cải thiện sớm, táo bón lâu ngày ở trẻ có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của con.

    Một số dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị táo bón bao gồm:

    · Có tình trạng rặn đẩy phân hoặc khó chịu nên thường nín giữ phân.

    · Phân cứng và to, viên tròn như phân dê hoặc phân rắn, rất to không thể rặn ra.

    · Trong phân có lẫn máu do tổn thương hậu môn vì táo bón.

    · Trẻ đi ngoài ít hơn 3 lần/tuần.

    · Trẻ khó chịu và căng thẳng, quấy khóc nhiều khi đi ngoài.

    Trẻ khó đi ngoài là bệnh gì? Nếu quan sát thấy trẻ có những dấu hiệu trên, chắc hẳn bé đang bị táo bón, bố mẹ cần thực hiện các biện pháp cải thiện cho con nhanh chóng để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên nếu con khó đi ngoài kèm theo các dấu hiệu bất thường, bố mẹ nên đưa trẻ tới bệnh viện khám đề các bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn về bệnh của bé.

    GIÚP TRẺ KHÓ ĐI NGOÀI HỒI PHỤC BẰNG CÁCH NÀO?

    Khi chăm sóc trẻ khó đi ngoài, bố mẹ nên kiên nhẫn và giúp con dần dần hồi phục. Một số biện pháp dưới đây sẽ rất có ích trong việc cải thiện táo bón, mời bố mẹ tham khảo và thực hiện cho bé:

    · Sử dụng men vi sinh cho trẻ bị táo bón để cung cấp hàm lượng vi khuẩn có lợi lớn cho đường ruột, từ đó ổn định hệ sinh thái đường ruột và giải quyết nhanh các vấn đề tiêu hóa con đang gặp phải như táo bón, khó đi ngoài. Trẻ được bổ sung men vi sinh đều đặn cũng giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con. Nhờ đó giúp kích thích hệ tiêu hóa, con ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn.

    · Để con được nghỉ ngơi đầy đủ nhằm bổ sung năng lượng cho cơ thể.

    · Đối với trẻ bú mẹ hoàn toàn, mẹ cần tiếp tục cho con bú bình thường và có thể tăng cữ bú để bổ sung nước và dinh dưỡng cho bé, giúp làm mềm phân và để con đi ngoài dễ dàng hơn. Mẹ cũng cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống với các nhóm thực phẩm dinh dưỡng cần thiết, tạo chế độ ăn giàu chất xơ, uống thật nhiều nước để gọi sữa về dồi dào và giúp con mau khỏi bệnh.

    · Đối với trẻ đã ăn dặm, ngoài việc cho con bú, chế độ ăn của trẻ cũng cần sắp xếp khoa học và lành mạnh. Mẹ nên nấu những món ngon dinh dưỡng dưới dạng mềm, lỏng như cháo, súp, canh dinh dưỡng.. để con hấp thu tốt hơn. Cho con ăn nhiều trái cây tươi xen lẫn trong các bữa, đồng thời chia nhỏ bữa ăn nhằm giảm áp lực tiêu hóa cho dạ dày.

    · Giúp con massage vùng bụng nhẹ nhàng để trẻ nhuận tràng và thúc đẩy hoạt động nhu động ruột. Những trẻ lớn hơn có thể tăng cường vận động để tăng cường tiêu hóa.


    Giờ thì mẹ đã biết tình trạng trẻ khó đi ngoài là bệnh gì rồi. Mẹ đừng quá lo lắng, táo bón là bệnh lý đường ruột hay gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có thể cải thiện được với những biện pháp chăm sóc sức khỏe cho con ở nhà như trên. Kết hợp duy trì dùng men vi sinh đều đặn sẽ giúp nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa cho trẻ nhanh chóng, phòng ngừa táo bón tái phát.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này