Trẻ Lười Biếng Nên Bị Bệnh Đái Dầm Phải Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Ha 1234, 19/9/2019.

  1. Ha 1234

    Ha 1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Theo 1 nghiên cứu cách đây không lâu chỉ ra rằng có đến 22% phụ huynh có con đái dầm đều nghĩ rằng bé khiến vậy là do lười biếng. Tuy nhiên nhiều bác sĩ nói rằng trẻ thường xuyên đái dầm thì đây là bệnh lý mà bác mẹ cần phải để ý, chữa trị kịp thời nếu ko sẽ để lại hậu quả nguy hiểm đến tâm, sinh lý và cuộc sống của trẻ.
    [​IMG]


    Đái dầm là bệnh lý

    Đái dầm là hiện trạng đi tiểu không tự chủ xảy ra trong khi ngủ mà trẻ không biết cho tới khi thức dậy. Bên cạnh đó hầu hết phụ huynh có con đái dầm thường có suy nghĩ bé làm vậy vì lười biếng chứ ko phải do bệnh lý. Thông thường, tới một độ tuổi nhất định nếu trẻ vẫn thường xuyên đái dầm hay đái không tự chủ thì đây chính là bệnh lý.

    Đái dầm tuy chẳng hề là bệnh lý quá nguy hiểm nhưng nó khiến cho trẻ gặp nhiều khó khăn trong xã giao và có thể gây căng thẳng tột độ trong gia đình.

    Đái dầm ko thuần tuý chỉ là bệnh lý

    Theo các bác sĩ cho biết, đái dầm ko chỉ là bệnh lý thường ngày như các bệnh khác mà đằng sau đấy nó còn để lại hậu quả nặng nề hà về mặt tâm lý, làm cho trẻ sợ hãi suốt quãng thời gian bị bệnh. Thường ngày những trẻ bị mắc chứng đái dầm đều mang suy nghĩ “ tự kỷ ám thị” luôn suy nghĩ mình rằng việc mình đái dầm là sai lầm làm cho trẻ hổ thẹn, tự ti, mặc cảm và ít giao thiệp với mọi người xung quanh.

    Về lâu về dài nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm thì khi lớn lên trẻ còn cảm thấy vất vả trong đời sống sinh hoạt và phải sống chung cùng căn bệnh này suốt cuộc đời.

    Đái dầm không hề bệnh quá nguy hiểm nhưng đòi hỏi phải bền chí điều trị

    Ko giống như các căn bệnh khác, chứng đái dầm đòi hỏi người bệnh và gia đình phải kiên trì điều trị trong thời kì dài và phải có phương pháp điều trị đúng đắn. Vì vậy đòi hỏi người bệnh phải uống thuốc đều đặn, không được nghỉ giữa chừng nếu không bệnh sẽ tái phát lại.

    Ngoài ra các bác sĩ còn nhấn mạnh rằng căn bệnh này không chỉ tác động tới cuộc sống mà nó còn ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ. Trẻ đái dầm cần sở hữu sự thấu hiểu, quan tâm, săn sóc và viện trợ từ chính bố mẹ như việc tránh lượng nước uống vào ban đêm, chịu thương chịu khó đánh thức con dậy đi tiểu vào ban đêm,.. cùng lúc những bậc phụ huynh cũng nên tậu hiểu kỹ nguyên cớ gây ra bệnh đái dầm để sở hữu bí quyết trị bệnh đái dầm hiệu quả mà an toàn.

    Đái dầm có chữa khỏi tận gốc được không?

    Đái dầm là căn bệnh không quá hiểm nguy. Do đó có nhiều cách để điều trị bệnh đái dầm vào ban đêm ở con nhỏ như: cách điều trị bằng bài thuốc dân gian, bí quyết điều trị bằng hành vi và phương pháp điều trị bằng thuốc. Mặc dù vậy để tiết kiệm thời gian và công sức thì những bậc phụ huynh thường chọn bí quyết điều trị bệnh đái dầm bằng thuốc.

    Trên thị trường hiện nay các loại thuốc chữa đái dầm tây y đa phần chứa thành phần chống trầm cảm hoặc ức chế hệ thần kinh như những mẫu thuốc ngủ chứa các hoạt chất như desmopressin dưới dạng bơm vào mũi cho trẻ hay oxybutynin được cha mẹ dùng phổ biến cho trẻ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp lên cơ quan bọng đái, giúp bóng đái giữ được nước tiểu và giúp trẻ với thể tự chủ việc đi tiểu của mình.

    Mặc dù vậy, theo những bác sĩ cho biết, các loại thuốc chứa hoạt chất này chỉ mang hiệu quả tạm thời thời, nếu dùng trong khoảng thời gian dài sẽ làm cho trẻ bị hoa mắt, chóng mặt, chảy máu cam, ức chế sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Nghiêm trọng hơn là với thể khiến cho trẻ tử vong.

    Do đó, để điều trị bệnh đái dầm an toàn và hiệu quả nhất thì các bậc phụ huynh nên chọn lọc các sản phẩm thuốc trị đái dầm được điều chế hoàn toàn từ thiên nhiên, sở hữu uy tín trên thị trường có tác dụng điều trị tận gốc căn bệnh này ở trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ha 1234
    Đang tải...


Chia sẻ trang này