Trẻ Nghiện Internet: Rối Loạn Cảm Xúc, Hành Vi

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi DauTay_Baby2011, 29/6/2012.

  1. DauTay_Baby2011

    DauTay_Baby2011 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2012
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Từ chuyện game sex: bước vào thế giới của con

    Chúng ta luôn cho rằng con cái chúng ta còn nhỏ, kỳ thực chúng đã lớn rất nhiều. Có lúc nào người lớn chúng ta nhớ lại mình biết thích bạn gái/ trai từ mấy tuổi và bắt đầu tò mò “chuyện ấy” vào lúc nào?

    [​IMG]
    Minh họa: Bích Khoa​

    Từ văn hóa Á Đông, chúng ta luôn nhìn nhận tình dục là một vấn đề thầm kín đến mức phải giấu giếm. Những bài học về các cơ quan sinh dục cũng như cơ chế để có thể thụ tinh tạo ra em bé dù đã được đưa vào sách giáo khoa từ lớp 5 nhưng khi học đến lớp 12, mỗi lần nói về vấn đề này cả người dạy lẫn người học vẫn đỏ mặt muốn né tránh. Thậm chí ngay cả tình cảm yêu đương đôi lứa trong mỗi tác phẩm văn học mỗi khi được dạy vẫn khiến học sinh phấn khích bởi được nói đến điều các em trông đợi một cách công khai.

    Nghĩa là cùng với văn hóa, nền giáo dục của chúng ta đang hướng học sinh đến một tiêu chuẩn phát triển phần người cao cả mà đôi khi bỏ qua phần con bản năng nhưng lại rất cần thiết.

    Trong khi đó, cùng với sự phát triển về thể chất ngày càng sớm, đời sống tâm sinh lý của các em cũng phát triển. Nhưng hầu như cha mẹ nào cũng có cảm giác con mình còn bé bỏng, “chưa biết gì” nên ra sức bảo bọc mọi thứ, kể cả bảo bọc về vấn đề tình cảm.

    Cha mẹ có thể hi sinh tất cả để đáp ứng mọi nhu cầu về vật chất cho con mình, nhưng thật khó để chấp nhận con cái mình đi ra ngoài chơi với bạn trai/bạn gái mà không có mình bên cạnh mà không biết rằng nhu cầu giao lưu tình cảm khác giới của con trẻ là điều rất chính đáng và cần thiết.

    Từ sự giao lưu đó, các em mới có thể hiểu được sự phát triển về nhu cầu tình cảm từ bạn đến thương và yêu thật sự là một quá trình đầy thử thách chứ không thể vội vàng và ngộ nhận.

    Nên không khó hiểu khi rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang tự tìm cho mình con đường giải quyết nhu cầu sinh lý qua các trang web sex. Đây là vấn đề nhạy cảm khó tâm sự, chia sẻ nên khi gặp được những trang web mang tính chất thiết thực với nhu cầu của mình, các bạn đón nhận nhiệt tình cũng là điều dễ hiểu. Và ai không dám chắc rằng từ sự tò mò ban đầu đến sự đắm chìm sau đó khoảng cách là bao nhiêu.

    Với tình hình phát tán rộng rãi của các trang web sex hiện nay với vô vàn chiêu trò hấp dẫn cùng sự háo hức của tuổi mới lớn, các em không dễ dàng đủ bản lĩnh để dừng chân trước lúc cán “vạch cấm”. Nhưng không thể quản lý tất cả mọi bề.

    Vậy chỉ còn cách làm sao chúng ta cùng bước vào thế giới của con, cùng tìm hiểu và chia sẻ những khúc mắc về điều này với chúng một cách thoải mái và bình đẳng với sự tôn trọng tối đa. Như vậy mới hi vọng nhận được sự cởi mở của chúng, từ đó những bài học kinh nghiệm may ra mới có thể đến với con cái chúng ta được.

    Nghĩa là đã đến lúc cần phải vạch cho hươu chạy đúng đường.

    Tại sao chúng ta cứ khư khư giữ quan điểm tình dục là điều xấu xa? Tại sao con cái chúng ta cũng khăng khăng cho rằng phim sex và trò chơi sex chỉ là giải trí?

    Phải chăng giữa chúng ta và con cái đã không “chạm” được vào nhau khi cùng bàn về sự trưởng thành về mặt tâm sinh lý của một người đàn ông và một phụ nữ? Và một khi lằn ranh khoảng cách về vấn đề này giữa các thế hệ vẫn còn thì chuyện “rối tung lên” trong một gia đình đang yên ấm xảy ra là điều dễ hiểu.

    Hồ Thị Tâm
    * Dạy giới tính là dạy những gì ?

    Game sex, game người lớn mà trước giờ báo chí đề cập đến hoàn toàn 100% là những game kích thích tính dục nơi con người, không hề mang tính chất giáo dục hay định hướng cách tiếp cận đúng đắn với tính dục. Và nữa, tình dục là điều mà không cần dạy, bản thân con người ai cũng biết.

    Không cần học, không cần xem phim khiêu dâm, chơi game khiêu dâm, con người vẫn biết phải làm sao để duy trì nòi giống. Việc dùng game sex để giáo dục giới tính là không cần thiết, không thực tế và nguy hiểm.

    Vậy ta dạy tính dục cho trẻ là dạy những gì? Nếu dạy sai, dạy những thứ có tính kích thích thì là một thảm họa lớn cho xã hội. Ta cần dạy cho trẻ hai điều:

    - Thứ nhất, là về chức năng sinh lý nam và nữ, những căn bệnh về tính dục thường gặp về mặt tâm lý lẫn sinh lý; thái độ của xã hội Âu Mỹ, Á Đông và quan niệm của các tôn giáo về tính dục... Đó là những kiến thức, thông tin rất cơ bản, cần thiết về tính dục.

    - Thứ hai, giáo dục giới tính là dạy trẻ phải làm thế nào khi cơ thể bỗng dưng đòi hỏi tính dục. Kiềm chế ham muốn tính dục đối với trẻ là đúng, là hợp lý nhưng phải kiềm chế như thế nào khi tính dục là một bản năng? Và phải định hướng trẻ - những học sinh - như thế nào về cách nhìn nhận tính dục?

    Phan Hưng Duy​


    * Trẻ em cần phải được giám sát để không chơi game sex

    Game sex dành người lớn và tất nhiên không dành cho người nhỏ tuổi. Các game sex đều có cảnh báo người dưới 18 tuổi (hoặc tùy theo quy định pháp luật từng nơi) bởi vì lứa tuổi này đang có sự phát triển về tâm sinh lý. Chơi thể loại game này chắc chắn sẽ gây ra những lối suy nghĩ cho người chơi, đặc biệt là những người đang trong giai đoạn trưởng thành. Ví dụ, khi chơi với thể loại hướng dẫn làm tình bạo lực, người chơi sẽ hình thành suy nghĩ cho rằng như vậy là tốt. Hoặc ví dụ về các game hướng dẫn cách ăn nói dâm dật để dụ dỗ bạn tình sẽ gây ảnh hướng đến cách ăn nói của người chơi.

    Game sex là một loại hình giải trí, không phải là một công cụ giáo dục. Các trò chơi như vậy được tạo ra nhằm thỏa mãn ham muốn tình dục, không phải là để hướng dẫn về những vấn đề liên quan đến sự phát triển giới tính, chẳng hạn như những thay đổi của cơ thể khi lớn, sự hình thành của trứng, tinh trùng, bào thai. Các game sex đều không có hướng dẫn các phương pháp phòng chống bệnh lây qua đường tình dục. Khi chơi nhiều, nhất là đối với người mới khám phá về tình dục, người chơi sẽ dễ bị nghiện và lơ là trong các công việc khác.

    Trẻ em cần phải được giám sát để không chơi game sex. Game sex gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, lối sống và hành động của người đang phát triển giới tính. Nếu không được định hướng, giải thích hay giáo dục đúng, người chơi sẽ bị lệch lạc về suy nghĩ và có thể dẫn tới các hành vi trái đạo đức, pháp luật về sau.

    Tất nhiên, chúng ta không thể nào kiểm soát được hết con cái chúng ta, do vậy điều cần nhất là luôn nói chuyện để định hướng lối suy nghĩ của chúng theo nguyên tắc và đạo đức xã hội.

    Nguyễn Sơn​


    Khi con chơi game sex


    Từ những câu chuyện của rất nhiều bạn đọc đưa lên đã cho thấy một thực tế nhiều bạn trẻ đã chơi các game sex như một cách để tự thỏa mãn cả sinh lý lứa tuổi lẫn tâm lý tò mò.

    Cùng với việc nhìn nhận thực tế này, các bạn đọc cũng đã gợi ý những suy nghĩ, giải pháp, kinh nghiệm để qua đó các bậc phụ huynh có cách thức hành xử đúng với con xoay quanh những vấn đề về giới tính, tình dục.

    Rất mong những chia sẻ này đã góp phần giúp các bạn đọc tìm ra giải pháp trong vấn đề của gia đình mình.

    Xin cảm ơn bạn đọc đã tham gia.
     
    Đang tải...


  2. DauTay_Baby2011

    DauTay_Baby2011 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2012
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Các thiếu nữ sập bẫy 'chăn rau sạch trên mạng

    Những tin nhắn mùi mẫn chạm sâu vào cơ thể Ngọc, trái tim cô rạo rực yêu đương. Nhưng chỉ sau 3 ngày quen qua mạng, tình yêu màu hồng đột ngột vỡ òa. Cô bị mất đời con gái ngay trong lần gặp đầu tiên.

    Ngọc là một cô gái 24 tuổi quê miền Trung tính tình kín đáo, chậm giao tiếp nên dù sở hữu khuôn mặt khá duyên nhưng cô vẫn chưa từng có ai đeo đuổi. Hiện tại, cô làm kế toán ở Hà Nội với mức lương trung bình nhưng ổn định. Mọi việc vẫn cứ như vậy nếu không có một ngày…

    Hôm đó, Ngọc để quên sổ sách ở nhà và đột ngột trở về, vô tình chứng kiến cảnh “ăn trái cấm” của cô bé cùng phòng. Hai cô cậu kia rối rít xin lỗi còn Ngọc không nói gì nhưng cũng từ đó những hình ảnh ân ái cứ mơ hồ xuất hiện trong đầu cô, bất kể khi đang làm việc, lúc ngủ hay cả lúc đi đường.

    Cũng từ đó, cô bắt đầu lên mạng tìm hiểu về giới tính, cách quen bạn bè. Làm quen với thế giới ảo, sống với nó cô thấy mình tự tin, mãnh liệt hơn - một tính cách mà Ngọc chưa từng có.

    Rồi một ngày nickname hotboycodon nhảy vào chat với cô. Hai người làm quen, trò chuyện rất nhiều. Lần đầu tiên trong cuộc đời, Ngọc chat từ đầu tối tới gần sáng. “Lúc tỉnh dậy, tôi dậy ngắm bình minh qua mái hiên, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít trong vòm cây. Tôi thấy mình trẻ lại, yêu đời hẳn. Ngay chiều hôm đó, tôi quyết định làm đẹp cho mình”, Ngọc tâm sự.

    Cô nâng niu những bộ quần áo vừa mua được, bôi ít mỹ phẩm lên mặt, nhìn vào gương và thấy mình xinh đẹp. Sau đó, Ngọc lại gói cẩn thận, cất chúng vào tủ. Cô tràn đầy hi vọng được dùng nó vào một ngày không xa.

    Ba ngày sau buổi chat đầu tiên, chàng trai kia hẹn gặp Ngọc ở khu Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội). “Anh ta kể là nhân viên kinh doanh, đẹp trai, ăn nói rất điềm đạm. Chúng tôi ngồi ở một quán nước, nghe hát tình ca. Rồi anh cầm mic cất tiếng hát, đôi mắt cứ nhìn tôi chằm chằm, đắm đuối. Tôi xúc động, hạnh phúc đến sắp khóc. Chúng tôi cứ ngồi bên nhau như vậy đến hơn 22h đêm rồi anh đột ngột la đau bụng, ngỏ ý về nhà ngay gần đó nằm nghỉ”, cô kể.

    Cô gái chưa từng một lần yêu chẳng nghĩ ngợi gì hay vì hạnh phúc quá làm cô không còn tỉnh táo. Ngọc đi theo chàng trai kia vào nhà nghỉ, rồi chuyện gì đến cũng phải đến.

    Cô đổi giọng, chua chát: “Hắn dạy tôi cách hôn, cách làm chuyện ấy. Hắn nói ai yêu nhau toàn thế cả. Tôi bất ngờ nhưng ngoan ngoãn nghe theo. Sau hôm đó, đột nhiên hắn biến mất. Tôi làm cách gì cũng không liên lạc được. Trái tim tôi đau đớn nhưng không dám nói cùng ai. Lên mạng tìm hiểu tôi mới biết về trào lưu "chăn rau" và tôi trở thành "rau sạch" của kẻ đó".
    [​IMG]
    Một teen girl ở TP HCM bị bạn tình chia sẻ trên web đen với đầy đủ địa chỉ, tuổi, cân nặng, số đo ba vòng...​


    Còn thê thảm hơn Ngọc, Đào thị Vân - người Cao Bằng, có nước da trắng ngần, xinh đẹp là công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long bị lừa tới 3 lần mới biết mình bị lợi dụng bởi những kẻ "chăn rau”.

    18 tuổi, thi không đậu đại học, Vân theo những cô gái cùng làng đi làm công nhân. Không được bao lâu, Vân vô tình quen một anh chàng đi xe Air Blade bảnh bao, tự xưng là sinh viên một trường đại học trong nội thành. Qua vài ba câu lả lơi, trêu ghẹo, cô gái trẻ "sập bẫy".

    Hằng ngày, anh chàng kia đứng trước cổng công ty đón Vân, đưa cô đi chơi. Thời điểm đó, cô hãnh diện với các bạn cùng xóm vì có người yêu đẹp trai, giàu có. Với Vân, yêu là trao nên cô không ngần ngại khi người kia ngỏ lời. Nhưng chẳng bao lâu sau, hắn biệt tăm tích.

    Đang đau khổ, Vân nhận được một cuộc điện thoại làm quen. Cô cũng ậm ừ nhận lời, gặp mặt. Những cuộc yêu diễn ra nhanh chóng sau đó khiến những người xung quanh không còn nhận ra đây là cô gái 18 tuổi, hồn nhiên thuở nào. Bao nhiêu tiền kiếm được, cô đều dành cho việc bao bạn trai ăn uống. Lần cuối cùng hắn lừa vay Vân một triệu rồi cũng mất hút luôn. .

    Cách đây 4 tháng, một anh chàng mới lại đến với cô. Người này hơn 30 tuổi, không đẹp trai nhưng rất điềm đạm đến nỗi cô gái cũng dễ dàng bị lừa như hai lần trước đó.

    “Hắn nói ngọt, từng câu từng chữ như biết hết quá khứ của em. Em thổ lộ chuyện trước kia thì hắn nhẹ nhàng dỗ dành. Hắn nói với hắn yêu là lấy, còn em trải qua bao chuyện chỉ muốn tìm một nơi chốn ổn định. Hắn đã dự định tới tương lai của hai đứa. Em đến với hắn ngoan ngoãn như vợ nhưng chỉ được một thời gian hắn dần lạnh lùng rồi cắt đứt liên lạc với em", cô gái trẻ tâm sự trong một căn phòng cấp 4 tồi tàn ở chợ Bầu cạnh khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

    Qua bạn bè, Vân dần biết được những kẻ như trên chuyên sang các khu công nghiệp gạ gẫm nữ công nhân: “Có bạn còn bị chúng chụp hình rồi chia sẻ cho nhau trên các web đen. Bạn ấy xấu hổ, nhiều lần tự tử mà không thành rồi đó”, Vân cho biết thêm.

    Vân còn may, bởi cuối cùng cũng nhận ra bản chất của những "kẻ đi săn" này. Với nhiều cô gái khác, tình yêu đầu đời là thiêng liêng, tươi đẹp nên cho dù bị lừa mất đời con gái, rồi bị bỏ rơi họ vẫn không nhận ra mình chỉ là 'rau sạch'.

    Từng “bóc tem” hơn chục cô gái và chơi bời với rất nhiều cô khác, Phạm Minh Tâm (25 tuổi, Thanh Hóa) tiết lộ bí quyết: “Chăn rau qua mạng rất dễ dàng, chịu khó bỏ công một chút đến lúc ăn sẽ đã hơn. Và quan trọng là đó là những 'rau sạch' (còn trong trắng) không giống như 'rau dính thuốc sâu' (ám chỉ cave), chơi vô tư”.

    Gã trai thất nghiệp này cũng đúc rút kinh nghiệm cho các đệ tử của mình như để 'chăn rau' cần tới 2, 3 nick chat, vài số điện thoại. Tuyệt đối không dùng nick thật, số điện thoại thật với 'rau'. Cái nick phải thật kêu, nên nói mình là trai Hà Nội, có tiền, có xe đẹp. Đặc biệt nói chuyện phải có duyên, lịch sự. Sau khâu này hẹn đi ăn, đi cafe và bến đỗ cuối cùng là nhà nghỉ.

    "Thông thường tôi hay chọn những cô nào có nickname thu hút hay avatar bắt mắt để làm quen vì chắc chắn 'chăn' những người này sẽ rất dễ", Tâm chia sẻ.

    Với Tâm, muốn "chăn" được "rau ngon" thì phải chịu chơi, chịu chi. Gã có cả danh sách hàng tá các cô gái khi cần. Không ít lần Tâm còn bao đám bạn của mình một chầu đi nhà nghỉ với các cô gái đó.

    "Tôi còn tốt hơn khối ông. Ít ra tôi còn thẳng thắn hỏi ý kiến bạn khác giới về chuyện ấy, người ta đồng ý tôi mới làm. Bản thân tôi cũng lịch sự, nhẹ nhàng với người ta. Cho nên chỉ cần tôi gọi, cả tá cô chạy theo", cậu nói.

    Không chỉ trên các web đen mà trên Facebook, *********...cũng có rất nhiều những lời gạ gẫm, mời chào. Đối tượng bị 'chăn' không chỉ là các cô gái tuổi teen mà cả những người có gia đình hay đã lớn tuổi, nhất là những cô gái tỉnh lẻ.

    "Hi! Em có avatar đẹp quá, cho anh làm quen được không? Em nói chuyện thật có duyên, chắc bên ngoài em xinh xắn lắm. Một cô gái dễ thương như em sao lại chưa có người yêu nhỉ?", Tâm chia sẻ vài câu "tủ" trong chiến thuật "chăn rau" của mình.

    Theo chuyên gia tư vấn đài 1088 Văn Thanh Sĩ thì thời gian gần đây ông nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của các cô gái xin tư vấn về tình yêu qua mạng.

    “Thông thường họ là các cô gái ở độ tuổi từ 16 đến 21. Khi gọi điện đến tư vấn họ không bao giờ nhận mình là người bị hại. Với họ tình yêu đầu đời đẹp, say đắm mà không hiểu sao lại bị bỏ rơi. Chỉ có người ngoài như chúng ta mới nhận ra được họ đang bị lừa”.

    Chuyên gia này cũng nhận định rằng “chăn rau” là xu hướng trong một bộ phận nam giới thời gian gần đây. Nguyên nhân bị mắc lừa thường do các cô gái dễ dãi, thiếu trải nghiệm cuộc sống hay vì thiếu thốn tình cảm, dễ nhạy cảm. Còn nam giới đi 'chăn rau' là những người thích chứng tỏ bản lĩnh đàn ông.

    “Trước khi yêu, các cô gái nên dành một khoảng thời gian để thử thách, nhận ra tính cách của đối phương, nhất là những người quen qua mạng”, chuyên gia tâm lý Văn Thanh Sĩ cảnh báo.

    * Tên nhân vật đã được thay đổi.
     
  3. DauTay_Baby2011

    DauTay_Baby2011 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2012
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Lừa tình 'rau sạch' là trào lưu thời thượng

    Lừa tình trên mạng đang trở thành "thú vui" của một bộ phận nam thanh niên. Thậm chí nhiều người còn đem số lượng những lần chinh phục được các cô gái trẻ đẹp để khoe chiến tích và thể hiện "đẳng cấp".

    Chính vì sự kém hiểu biết, dễ tin, mà những cô gái chất phác rất dễ bị sập bẫy những kẻ được xem là chuyên săn "rau sạch" (ám chỉ những cô gái còn trinh) trên mạng Internet hiện nay.

    Các ý kiến bạn đọc gửi về VnExpress.net xung quanh chuyện các thiếu nữ sập bẫy "chăn rau sạch trên mạng" đều bày tỏ sự lo âu trước hiện tượng này. Không thể phủ nhận rằng đã có những câu chuyện tình trong sáng, chân thành nhờ làm quen trên mạng, mà ở đó nhiều bạn trẻ đã thấy được sự động viên, chia sẻ, cảm thông, hậm chí nhiều đôi đã yêu nhau và đi đến với nhau với hạnh phúc.

    Thế nhưng cùng với đó, những vụ tội phạm lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của các cô gái để lừa cả tình lẫn tiền ngày càng đáng báo động.

    Nhu cầu nói chuyện, tâm sự không thể thiếu được trong đời sống mỗi người. Tuy nhiên, do cuộc sống bận rộn, áp lực công việc càng nặng dẫn đến việc không phải ai cũng đủ kiên nhẫn lắng nghe người khác tâm sự. Rất khó tìm được người thông cảm, chia sẻ và không dễ tìm được người tin cậy để trao gửi nỗi lòng.

    Chính vì những điều đó, nhiều người đã không thể tìm được cho mình những người bạn có thể sẽ chia ở thế giới thực. Vì thế, chuyện trò trên mạng là giải pháp đối với họ.

    Họ có thể thoải mái trò chuyện mà không sợ người đối thoại đánh giá, không sợ người đó phản lại. Nếu bất đồng có thể dừng cuộc chuyện trò mà không ai xúc phạm ai, không để lại hậu quả gì.

    Nếu chỉ dừng lại đó, thì "chát chít" trên mạng thực sự đem lại cho người ta niềm vui vô bờ. Nó làcách giải tỏa những lúc bức xúc trong công việc lẫn trong mọi mối quan hệ xã hội, tình yêu. Nhưng tiếc thay, cái gì cũng có mặt trái của nó.

    Chỉ cần những lời mật ngọt có cánh và vẻ ngoài bảnh trai thì những nhiều nam thanh niên có thể dể dàng lừa được những cô gái nhẹ dạ, cả tin, mất cảnh giác. Đặc biệt là những cô gái nông thôn, nơi các phương tiện truyền còn chưa phổ biến.

    Gần đây nhất là việc báo chí đưa tin một nữ sinh vào Hà Nội thi ĐH. Trước đó cô đã nói chuyện qua lại với một người bạn trên Internet và được hứa hẹn giúp đỡ tìm giúp chỗ trọ. Cứ tưởng anh chàng này nhiệt tình giúp đỡ thật ai dè cuối cùng cô thiếu nữ bị lừa cả tình lẫn tiền.

    Độc giả Hoàng Quân cảnh báo "Lừa tình trên mạng là trào lưu thời thượng ngày nay của một bộ phận nam thanh niên. Thậm chí nhiều người còn đem số lượng chinh phục ra để thể hiện đẳng cấp, nên những cô gái khi yêu hãy nên cẩn thận và phải hết sức đề phòng kẻo dính bẫy tình của những chàng choixongdong ("chơi" xong rồi bỏ chạy) này".

    Nhiều thanh niên lêu lổng xem việc lừa những cô gái nhẹ dạ là thú vui, bất chấp những hậu quả và sự lên án của xã hội.

    Internet như con dao hai lưỡi, nếu sử dụng đúng cách nó sẽ có hiệu quả, nếu không đó bạn rất dễ bị "chảy máu". Mong các bạn gái hãy thận trọng hơn khi đặt mối quan hệ trên thế giới ảo. Đừng quá cả tin để làm mồi cho những kẻ cơ hội, lừa đảo.

    Còn đối với những kẻ đi lừa tình? Bạn đọc tên Duc khẳng định: "Gieo gió thì gặt bão! Nhân quả luôn luôn tồn tại. Có thể bây giờ những anh chàng đó sẽ không thấy quả báo gì cả, nhưng ai biết được chuyện gì về sau, nhất là khi họ trở thành người cha trong gia đình, ai biết được, điều gì có thể xảy ra với vợ, hay con gái của họ?"
     
  4. mehocoi

    mehocoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/5/2012
    Bài viết:
    802
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Lừa tình 'rau sạch' là trào lưu thời thượng

    Đúng thế. Trước thì chúng gặt bão thì đã khối người khổ rồi, con gái người ta ễnh bụng ra rồi. Ước gì chúng nó bị quả báo sơm để đỡ khổ con gái người ta.
     
  5. khicon2004

    khicon2004 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/7/2012
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    mình nghĩ là vẫn nên cho các con tiếp xúc máy tính, cả tuần ngoan, học tốt thì cuối tuần được thưởng chơi game, còn muốn con học các phần mềm thì tối học dưới sự quản lý của bố mẹ, bình thường thì mình khóa máy tính là ok
     
  6. DauTay_Baby2011

    DauTay_Baby2011 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2012
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    Không còn đường về cho kẻ nghiện game giết mẹ.

    Chắc hẳn khi đặt cho hắn cái tên là Trần Đình Tri, bố mẹ hắn cũng mong muốn con trai mình sau này lớn lên là người có ích, có lương tri đạo đức - ít nhất là đối với người thân trong gia đình, ai ngờ, một ngày nghịch tử của họ phải hầu tòa với tội giết người cùng tình tiết tăng nặng: giết người thân, giết trẻ em và giết nhiều người.

    [​IMG]
    Bị cáo Trần Đình Tri.

    Tên là Tri nhưng không có lương tri

    Đứng trước vành móng ngựa là gã trai mới qua tuổi 18 được ít ngày, to cao vạm vỡ đúng như sức lực đương trai của mình. Chắc hẳn khi đặt cho hắn cái tên là Trần Đình Tri, bố mẹ hắn cũng mong muốn con trai mình sau này lớn lên là người có ích, có lương tri đạo đức - ít nhất là đối với người thân trong gia đình.

    Mặc dù gia đình không mấy dư dả nhưng từ nhỏ đến lớn, Tri luôn được bố mẹ tạo mọi điều kiện cho ăn học đàng hoàng tử tế. Ấy vậy mà không ngờ, đáp lại lòng yêu thương, kỳ vọng của gia đình, hắn lại bê trễ học hành, sa đà vào game bạo lực để rồi thành kẻ giết mẹ, hại em trai, gây ra thảm án kinh hoàng khiến dư luận bàng hoàng, căm phẫn tột cùng.

    Trần Đình Tri khai khi Tòa kiểm tra căn cước bị cáo: Hắn sinh ngày 1/6/1994, sống tại thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành, huyện Gio Linh. Như vậy tính đến ngày gây ra tội ác kinh hoàng, Tri đã 18 tuổi 18 ngày. Mặc dù được bố mẹ lo cho ăn học cấp 3 nhưng càng lớn Tri càng “nghiện” game hơn việc học.

    Năm lớp 11, vì bỏ học quá nhiều để “cày” game nên hắn bị lưu ban. Dù bố mẹ hết lòng động viên hắn hãy chịu khó chú tâm vào việc học, quyết tâm từ bỏ game nhưng Tri bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can của cha mẹ. Hắn tự ý bỏ học để “chuyên tâm” vào chơi điện tử. Để có tiền “nướng” vào trò chơi, hắn trộm cắp đồ của nhà và hàng xóm nên nhiều lần bị xử phạt hành chính. Chính những trò truy sát bạo lực trong thế giới ảo ấy là nguyên nhân sâu xa dẫn dắt hắn thành kẻ giết người.

    Ngày 19/6/2012, Tri trở về nhà sau một ngày vùi đầu, dán mắt vào màn hình máy tính với những trò săn lùng, chém giết nhau đẫm máu trong thế giới ảo. Mẹ hắn là chị Trần Thị Ánh đi làm về biết con trai lớn có nhà nên gọi con xuống hỏi chuyện: “Con đi mô cả ngày?. Mẹ vừa làm cỏ lúa phải vừa giữ trâu, ba thì đi làm không có ngày nghỉ, dãi nắng dầm mưa. Con không giúp ba mẹ lại còn trộm lúa đi bán chơi game”.

    Mặc dù người mẹ chỉ góp ý rất nhẹ nhàng, mà lại nói rất đúng nhưng Tri không biết nhận lỗi mà trái lại, hắn tỏ thái độ khó chịu, bực mình. Thấy vậy, chị Ánh mới nặng lời mắng con: “Con không thương ba mẹ phải không, răng nói mãi không sửa chữa. Con người ta học hành thi cử, còn con không học còn phá nữa”. Nói xong, chị Ánh đi lo bữa tối cho cả nhà; Tri cũng bỏ lên gác nằm với thái độ hằn học.

    Bị game lấy mất nhân tính

    17h30, chị Ánh gọi con trai út là Trần Đình Thành Luân (11 tuổi) về tắm rửa và giúp việc lặt vặt. Lúc này Tri cũng từ trên gác xuống. Nhìn thấy thằng con bất trị, chị Ánh chưa hết bực liền nói: “Mi trộm lúa đi bán có tiền rồi thì đi nhà khác mà ăn, đừng ăn trong nhà này nữa”. Nghe xong câu mắng này, Tri tức giận và bắt đầu ý nghĩ sẽ giết mẹ cho bõ tức.

    Để biến ý nghĩ ấy thành hiện thực, hắn liền sai Luân đi mua dầu để gội đầu dễ bề ra tay hạ sát mẹ trong khoảng thời gian Luân ra khỏi nhà. Thế nhưng vì bé Luân chạy nhanh, loáng cái đã về nhà nên Tri quyết định giết em trai trước rồi mới giết mẹ.

    Lúc này chị Ánh đang ở phía sau nhà, Tri như con thú điên cuồng đến trước Luân. Cậu em trai ngây thơ đang ngồi xem ti vi vô tư lự, không một chút cảnh giác thì bị Tri xông đến bóp cổ và nhấc lên khỏi ghế. Khi thấy em trai ngất lả đi thì hắn mới buông tay thả xuống khiến bé Luân nằm sõng xoài xuống nền nhà.
    Bỏ mặc em trai, tên sát nhân tiến ra phía bếp. Khi đó mẹ y đang giã đậu nấu canh bí, thấy hắn thì ngẩng mặt lên. Tri xô mẹ ngã xuống rồi đâm như cảnh những trò chơi bạo lực hắn thường chơi trên mạng. Gây án xong, hắn dửng dưng lên gác nằm.

    Đến chập tối, anh Trị đi làm về thì cũng là lúc bé Luân tỉnh lại. Thoát chết nhưng quá sợ anh trai, bé Luân không dám mách với ba sự việc mình vừa bị Tri bóp cổ. Giữa lúc đó anh Trị kêu Tri xuống viết bản kiểm điểm về việc trộm gần 30 kg lúa đi bán để chơi game. Anh Trị có hỏi hắn mẹ đi đâu thì hắn lạnh lùng bảo không biết. Lúc này anh Trị vẫn chưa hề biết tấn bi kịch đang xảy ra trong nhà mình vì Tri đã kéo xác mẹ giấu ở sau nhà...

    Đi tìm vợ không thấy, anh Trị ra phía sau bếp và chết lặng khi thấy thi thể vợ mang đầy thương tích. Đau đớn nhưng anh buộc phải trình báo công an về hành vi tàn ác mất nhân tính của đứa con trai.

    Ngay trong đêm ấy, Tri bị bắt. Tại cơ quan điều tra, hắn lạnh lùng khai không sót một chi tiết khiến bất cứ ai chứng kiến cũng phải rùng mình. Tri không điên, nhưng hắn hành động chẳng khác gì một kẻ tâm thần, không có khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.
    Tội ác không thể dung thứ

    Hàng ngàn người dân tận mắt chứng kiến và nghe những lời khai của sát thủ Trần Đình Tri đã không kìm được sự căm phẫn. Dư luận đòi hỏi pháp luật cần phải loại bỏ vĩnh viễn Tri ra khỏi cộng đồng bằng mức án cao nhất là tử hình. Tội ác ấy không thể dung thứ. Tại phiên tòa lưu động xét xử đứa nghịch tử, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên Trần Đình Tri mức án cao nhất: Tử hình!

    [​IMG]
    Nỗi đau của gia đình nghịch tử

    Giờ nghị án, gã sát thủ tâm sự trong nước mắt rằng mấy đêm liền trước phiên xét xử, hắn đều nằm mơ được gặp mẹ. Mẹ vẫn gọi hắn “cu ơi” âu yếm, yêu thương như ngày hắn còn thơ bé, làm hắn càng ân hận, giày vò. Tri bảo, mẹ hắn dù phải chết thảm dưới tay hắn nhưng vẫn tha thứ và còn gọi hắn một tiếng “cu ơi”.

    Nhưng tại phiên tòa này, cha và em trai chỉ nhìn hắn rồi dìu nhau khóc trong nỗi thương và đau đớn cào xé tâm can mà không cất lên được lời nào dành cho hắn. Tri bảo, hắn hiểu tội ác của mình đáng phải chịu sự trừng phạt cao nhất, nhưng muốn được trở về trong tình cha, tình cảm thân yêu ruột thịt như ngày thơ bé, như khi hắn chưa đánh mất lương tri. Giờ đây hắn chỉ muốn nói lời tạ tội với mẹ, với cha và em, dẫu biết là đã muộn...
     
  7. Kim Anh Sport

    Kim Anh Sport Thành viên mới

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Có nên để máy vi tính và kết nối internet ở phòng riêng của con?

    Cám ơn sự chỉ dẫn của bạn, mình cũng đau đầu về căn bệnh nghiện công nghệ thông tin hiện đại thời nay của giới trẻ và không biết phải làm như thế nào là đúng
     
  8. DauTay_Baby2011

    DauTay_Baby2011 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2012
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên để máy vi tính và kết nối internet ở phòng riêng của con?

    Có gì mẹ Kim Anh ghé qua nhà em. Em chỉ cho mẹ vài cách bảo đảm an toàn!!!
     
  9. aodoixinh.com

    aodoixinh.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/10/2012
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    theo mình thì không nên cho trẻ làm quen với máy tính quá sớm
     
  10. phuongtu525

    phuongtu525 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/10/2012
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    Em cũng đồng ý như vậy. Chỉ nên cho trẻ làm quen với máy tính từ lớp 7 lớp 8trở đi thôi. lúc này mới cần tìm hiểu kiến thức rộng.
    Còn các lứa tuổi trước, bố mẹ hoàn toàn có thể giải thích hoặc hướng dẫn cho trẻ được, nếu khó quá thì đã có anh GG ạ, hi hi :D
     
  11. iziz

    iziz Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/4/2008
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    Mình nghĩ là trẻ em khi sử dụng internet thì cần kiểm soát về thời gian và nội dung.
    Đến người lớn đôi khi cũng bị nghiện internet không dứt ra được đó. hãy hướng cho bé tới hoạt động ngoài trời là tốt nhất, internet sẽ làm hạn chế tư duy ở trẻ.
     
    DauTay_Baby2011 thích bài này.
  12. vemiendathua_1981

    vemiendathua_1981 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    Đúng đấy, không phải ai cũng có cách dạy con đúng cách đâu?
     
  13. tuyetyeuthuong

    tuyetyeuthuong Thành viên mới

    Tham gia:
    18/12/2009
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    Thật sự thì tìm ra một cách để gọi là đúng thì cũng khó các mẹ ạ. Tùy tính cách chúng nó nữa cơ. Có đứa chả cần nói chúng nó cũng nghe, nhưng có đứa càng nói càng không được
     
  14. CunhanTopica

    CunhanTopica Học để thay đổi vận mệnh

    Tham gia:
    9/10/2012
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    Mình thấy, trẻ con tiếp xúc nhiều với máy tính không những không tốt cho cảm xúc và tính cách mà còn ảnh hưởng đến thị lực của bé. Người lớn nếu suốt ngày dùng máy tính còn sinh ra bệnh ít nói, trầm cảm, các vấn đề về xương, trẻ con còn đang tuổi phát triển, để các bé tiếp xúc sơm như vậy sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển sau này của bé
     
  15. raucaunghethuat

    raucaunghethuat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/7/2012
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    Mình cũng đang đau đầu vụ mấy đứa con , cứ ngồi vào vi tính là chỉ có game và chat, Không phụ giúp gia đình làm việc nhỏ.
     
  16. nhimbong90

    nhimbong90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/12/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi

    Gần nhà mình cũng có một bé mụ mị internet từ 5 tuổi, bây giờ cũng hơi ngơ ngơ. Mình thấy cũng thấy sợ
     

Chia sẻ trang này