Thông tin: Trẻ Sau Bú Cần Được Vỗ Lưng Ợ Hơi Vì Lý Do Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 18/12/2021.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ sau bú cần được vỗ lưng ợ hơi vì lý do nào?

    Bài học đầu tiên mà các mẹ mới sinh con cần học là cách vỗ ợ hơi cho bé thật tốt. Khi bé mới chào đời, các chức năng tiêu hoá cơ thể bé còn chưa hoàn thiện, cơ chế lưu thông kém. Do đó, khi ăn, khóc hay thậm chí ngay cả lúc thở thôi cũng khiến bé dễ nuốt phải hơi. Những lúc này, bé cần sự trợ giúp từ mẹ để đẩy hết lượng hơi thừa ra ngoài.

    Đặc biệt, khi trẻ bú sữa, thông thường sẽ hít vào một lượng không khí. Sau đó, không khí sẽ đi đến dạ dày và tạo ra bọt khí, lấp đầy bụng bé. Những bọt khí sẽ khiến bé khó chịu và tạo cảm giác no ngay cả khi trẻ chưa bú xong. Điều này dẫn đến việc trẻ sơ sinh bị chướng bụng, đầy hơi, khó chịu, quấy khóc không rõ lý do. Vì vậy, việc cho trẻ ợ hơi sau bú là hoàn toàn cần thiết.

    Tuy nhiên, cơ địa mỗi bé khác nhau. Một số bé không cần thường xuyên ợ hơi nhưng nhiều đứa trẻ cần ợ hơi ngay sau mỗi bữa ăn để giúp bé đẩy hơi thừa ra ngoài.

    Mẹ nên chú ý gì khi giúp trẻ ợ hơi?

    · Thời gian giúp trẻ ợ hơi sau bú là khoảng 1 phút. Nếu sau vỗ khoảng 10 – 15 phút mà mẹ chưa thấy trẻ ợ hơi thì cần thay đổi tư thế và tiếp tục vỗ lưng cho trẻ.

    · Việc vỗ ợ hơi cho trẻ được thực hiện bất kỳ khi nào, kể cả ban ngày và ban đêm. Nhiều mẹ có suy nghĩ sai lầm rằng trẻ chỉ bị đầy bụng, khó chịu vào ban ngày.

    · Không được vỗ lưng mạnh bởi sẽ khiến trẻ sợ hãi và khiến việc đẩy hơi trong dạ dày không hiệu quả.

    · Mẹ có thể thay đổi động tác vỗ ợ hơi bằng cách vuốt nhẹ nhàng dọc theo sống lưng của trẻ trong trường hợp trẻ thường nôn trớ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này