Trẻ Sơ Sinh 3 Tháng Đầu Ngủ Bao Nhiêu Tiếng Một Ngày Là Đủ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi biquyeteva, 25/11/2019.

  1. biquyeteva

    biquyeteva Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/11/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ đặc biệt là trẻ nhỏ. Trẻ có thể ngủ, ngủ ngon, ngủ đủ giấc em bé sẽ phát triển tốt. Ngược lại, nếu rối loạn giấc ngủ vào ban đêm, trẻ không chỉ chậm phát triển, mệt mỏi hay khóc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Trẻ sơ sinh 3 tháng đầu ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày là đủ? Câu trả lời sẽ thay đổi theo từng lứa tuổi của trẻ và sẽ khác nhau giữa các bé.
    Trẻ sơ sinh (0-4 tuần tuổi)
    Em bé ngủ khoảng 10 giờ đến 18 giờ trong chu kỳ 24 giờ. Hầu hết các em bé chưa thiết lập lịch trình ngủ, chúng có thể ngủ từ vài phút đến vài giờ và sẽ thức dậy thường xuyên để lấp đầy cái dạ dày nhỏ bé của mình.
    Bé 1 tháng tuổi
    Em bé ngủ khoảng 10 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. Các bé bắt đầu thích nghi với sự khác biệt giữa ngày và đêm. Con bạn sẽ dành cả đêm để ngủ và thức dậy nhiều hơn vào ban ngày, nhưng bé sẽ ngủ rất nhiều trong ngày.
    Bé, ngủ, số giờ ngủ, 3 tháng đầu, hình thành thói quen, ngủ ngày và đêm, dễ bị ngất, nằm ngửa, lưu ý
    Trẻ 2 tháng tuổi
    Em bé ngủ khoảng 10 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. Mặc dù trẻ sơ sinh tỉnh táo hơn để giao tiếp với mọi người, nhưng hầu hết các bé vẫn ngủ từ 2 đến 4 (hoặc thậm chí nhiều hơn) trong ngày. Em bé của bạn có thể bắt đầu bỏ qua thức ăn một đêm.
    Trẻ 3 tháng tuổi
    Em bé ngủ khoảng 10 giờ đến 16 giờ mỗi ngày. Một số (nhưng không phải tất cả) trẻ ở độ tuổi này có thể ngủ 6-8 giờ vào ban đêm. Hầu hết các bé sẽ ngủ thêm 2-3 giấc ngủ trong ngày.
    Giúp trẻ phân biệt ngày đêm.
    Không có ánh sáng trong bụng mẹ, vì vậy khi sinh ra, đứa trẻ không thể phân biệt được ngày và đêm. Khi sinh ra, em bé của bạn sẽ dựa vào việc cho ăn hoặc giữ ấm để ngủ. Cha mẹ nên chơi với con rất nhiều vào ban ngày, nơi có ánh sáng và cũng nên đánh thức chúng dậy nếu đến giờ ăn.
    Khi cho trẻ ăn sau bữa tối, cha mẹ cần làm việc ngắn gọn và tránh kéo dài thời gian. Đừng đánh thức con bạn để ăn thêm một chút thức ăn vào ban đêm, ngoại trừ thuốc. Giúp con bạn nhận ra rằng ban ngày là thời gian để vui chơi, trong khi vào ban đêm là thời gian để nghỉ ngơi và giữ im lặng. Thông thường, khoảng 4 tháng sau khi sinh, hầu hết các bé có thể cho biết sự khác biệt giữa ngày và đêm.
    Bé, ngủ, số giờ ngủ, 3 tháng đầu, hình thành thói quen, ngủ ngày và đêm, dễ bị ngất, nằm ngửa, lưu ý
    Tập thói quen ngủ
    Bé thường ngủ rất ngon. Trẻ em rất quen thuộc với môi trường, đặc biệt là tiếng ồn. Vì vậy, bạn không cần phải đi nhẹ hoặc cố gắng giữ im lặng quá mức. Tuy nhiên, nhiều trẻ em sợ tiếng ồn lớn. Họ sẽ không thoải mái khi môi trường xung quanh ồn ào và họ sẽ ngủ ngon hơn không gian yên tĩnh.
    Trẻ nên nằm sấp hay nằm ngửa?
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ tử vong đột ngột giảm khi trẻ nằm ngửa trong khi ngủ. Rõ ràng là không có lợi cho trẻ nằm sấp. Tư thế nằm ngửa dường như không an toàn như tư thế nằm ngửa, bởi vì trẻ sơ sinh dễ dàng nằm sấp khi trẻ ngủ.
    Ngay từ đầu bạn nên đặt bé nằm ngửa. Tuy nhiên, luôn luôn ở phía sau, phía sau đầu của trẻ có thể bị xẹp. Do đó, khi trẻ thức dậy, bạn có thể đặt bé nằm sấp và quan sát.
    Những điểm cần lưu ý cho bố mẹ về giấc ngủ của bé
    Trẻ sơ sinh, giấc ngủ, số giờ ngủ, 3 tháng đầu, hình thành thói quen, ngủ ngày và đêm, dễ bị ngất, nằm ngửa, lưu ý:
    Luôn đặt em bé nằm ngửa, trừ khi bạn phải làm theo hướng dẫn của bác sĩ. Sử dụng cũi, cũi hoặc giường treo tường an toàn để đảm bảo an toàn cho bé.
    Dọn dẹp tất cả các vật dụng như gối, chăn, đệm và chăn để tránh nghẹt thở. Tránh sử dụng khăn bao phủ toàn bộ cơ thể của em bé hoặc che kín hoàn toàn đầu.
    Không để trẻ em trong phòng có khói thuốc lá hoặc các loại khói và mùi gây ngạt thở.
    Không cho bé ngủ: Để trẻ ngủ yên một mình không chỉ giúp bé ngủ ngon hơn mà còn có lợi cho sự phát triển của các cơ quan như tim, phổi, hệ xương của trẻ cũng như không ảnh hưởng gì. đến giấc ngủ của bố mẹ.
    Em bé không nên ngậm khi ngủ: Khi ngậm, chúng thường có phản xạ mút, cố gắng hút sữa, điều này sẽ phá vỡ chức năng của dạ dày, không tốt cho tiêu hóa. Ngoài ra, miệng của bé ngậm vào núm vú nên hơi thở bị hạn chế, khiến thiếu oxy khiến bé bồn chồn.
    Giấc ngủ không giống với người lớn, vì hầu hết thời gian trẻ sơ sinh chỉ ngủ vài giờ mỗi ngày để ăn và chơi. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, thời gian ngủ càng giảm và cha mẹ cần cố gắng giúp trẻ phân biệt ngày và đêm để phù hợp với các hoạt động của mọi người trong gia đình. Một khi giấc ngủ của bé đã đi vào quy tắc, việc chăm sóc bé sẽ trở nên bớt vất vả hơn đối với cha mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi biquyeteva
    Đang tải...


Chia sẻ trang này