Thông tin: Trẻ Sơ Sinh Biết Bơi Từ Trong Bụng Mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi chieudemdieuhoa, 29/4/2016.

  1. chieudemdieuhoa

    chieudemdieuhoa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2016
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Theo tiến sĩ Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, tạo hóa đã cho trẻ sơ sinh biết bơi từ trong bụng mẹ, việc còn lại của người lớn là kích hoạt và duy trì những phản xạ bơi lội này. Ông cho biết, ở nhiều nước, trẻ sơ sinh được học bơi từ lúc 7-10 ngày tuổi, khi cuống rốn vừa rụng.

    Bơi của trẻ sơ sinh là một kiểu bơi đặc thù được tạo hóa ban tặng, dựa trên rất nhiều phản xạ bơi lội bẩm sinh được di truyền từ động vật có vú. Tạo hóa đã cho trẻ sơ sinh biết bơi từ trong bụng mẹ, việc còn lại của người lớn là kích hoạt và duy trì những phản xạ bơi lội này mà thôi. Tiếc là người lớn chúng ta không có kiến thức về trẻ sơ sinh bơi lội nên đã tước đoạt khả năng bơi lội và cơ hội phát triển toàn diện về thể chất và trí óc của các bé.

    Ở Việt Nam, hiện vẫn hiếm có người cho trẻ sơ sinh học bơi, dù vậy những gì trẻ sơ sinh Việt Nam đạt được, thông qua các ông bố bà mẹ dũng cảm cho con học bơi, không khác gì với những gì mà trẻ sơ sinh nước ngoài. Có thể khẳng định rằng trẻ sơ sinh của ta có thể học bơi, học bơi ngay ở nhà trong lúc tắm gội, hay ở trong một số bể bơi có sẵn đủ điều kiện vệ sinh, an toàn.

    Rõ ràng là định kiến của người lớn về việc học bơi là học bơi ếch, bơi trườn sấp đã ngăn không cho chúng ta đưa trẻ ở lứa tuổi thấp hơn 6-7 tuổi, ví dụ trẻ sơ sinh, mẫu giáo tìm học một kiểu bơi khác.

    Một video chia sẻ bơi của tây rất hay các bố mẹ xem nhé. youtube.com/watch?v=cU6E8gBWhK8
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chieudemdieuhoa
    Đang tải...


  2. conyeumenhat123

    conyeumenhat123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/5/2016
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    hihi hay quá nhỉ đúng là rất hay
     
    chieudemdieuhoa thích bài này.
  3. Wecanimmigration.com

    Wecanimmigration.com Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/7/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    hi tìm hiều việc học bơi của trẻ nhỏ ở nhiều nước khác, ta thấy trẻ sơ sinh được học bơi lúc mới lọt lòng mẹ, từ lúc 7-10 ngày tuổi, khi cuống rốn chưa rụng hẳn. Các clip về trẻ sơ sinh bơi lội có trên Youtube, Internet... cho thấy, trẻ sơ sinh được học bơi rất sớm và các bé bơi thật mềm mại, uyển chuyển, mắt mở to, miệng cười tươi, sảng khoái mà không hề lo bị sặc nước.
     
    webmaster thích bài này.

Chia sẻ trang này