Trẻ Sơ Sinh Đi Ngoài Ra Máu Phải Làm Sao ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Mạnh Ngô 1994, 2/10/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ sơ sinh đi ngoài ra máu phải làm sao ?. Đây cũng là nổi lo lắng của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Hiện tượng trẻ đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu của một số bệnh ở đường tiêu hóa. Nếu không sớm điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên không vì thế mà quá lo lắng chỉ cần biết xác định rõ nguyên nhân thì sẽ có cách điều trị hiệu quả.. Dưới đây là một số thông tin bổ ích về vấn đề này giúp các bậc cha mẹ có cách xử lý hiệu quả từ đó giúp chăm sóc con trẻ được tốt hơn..
    [​IMG]
    Trẻ sơ sinh đi ngoài ra máu phải làm sao mau hết ?
    # Do bệnh trĩ

    Bệnh trĩ không chỉ xuất hiện ở người trưởng thành mà trẻ nhỏ cũng có thể mắc căn bệnh này.. Tương tự như ở người trưởng thành, khi trẻ bị bệnh trĩ cũng có nhiều triệu chứng như đau rát, sưng đổ và khi đi đại tiện có thể chảy máu. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng không phù hợp, cộng với hệ tiêu hóa của trẻ con non yếu nên mới gây bệnh trĩ..
    Để khắc phục được tình trạng đi ngoài ra máu do bệnh trĩ gây ra thì nên chú ý đế chế độ ăn uống sao cho phù hợp như bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin. Đặc biệt là chất xơ để giúp tăng cường hệ tiêu hóa cho bé.. Tuy nhiên đối với bệnh trĩ nặng tức là cấp độ 3,4 thì nên đưa trẻ đến các bệnh viên chuyên khoa để được chữa trị kip thời.. Nếu không sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bé...
    # Trẻ đi ngoài ra máu khi bị táo bón
    - Triệu chứng: Tình trạng táo bón là do phân bị khô cứng, khi đi đại tiện phân sẽ cọ sát mạnh vào niêm mạch làm cho hậu môn bị rách và dẫn đến bị cháy máu.. Cũng chính vì vậy mà mỗi lần đi đại tiện sẽ gây đau rát và có kèm theo máu từ đó làm trẻ có cảm sợ khi đi đại tiện..
    - Nguyên nhân: Chủ yếu là do chế độ ăn uống. Thường khi trẻ bị táo bón là do ăn nhiều các thực ăn đồ uống có tính cay nóng hoặc là do thiếu chất xơ, thiếu nước, ít vận động cũng là nguyên nhân hình thành nên chứng táo bón..
    - Cách khắc phục: Cũng khá đơn giản chỉ cần xây dựng lại một chế độ ăn uống cho phù hợp như tăng cường bổ sung nhiều rau củ quả, ăn nhiều thực ăn mềm, lỏng, uống nhiều nước và nên cho trẻ vận động nhiều hơn.. Bên cạnh cũng nên tránh xa các thực phẩm cay nóng là được...
    Bạn nên xem thêm: Cần cho trẻ ăn gì khi bị táo bón ?
    # Do bệnh kết lỵ
    Bệnh kết lỵ là căn bệnh thường gặp nhất ở trẻ nhỏ, khi bị bệnh kiết lỵ thường gây đau bụng khó chịu. Đặc biệt là mỗi lần đi đại tiện thường gây nhiều khó khăn phải dùng khá nhiều sức mới có thể tống hết chất thải ra ngoài và trong phân thường có lẫn đờm nhớ và máu. Có thể kèm theo sốt cao và gây mệt mỏi kéo dài cho trẻ..Nguyên nhân chính là do bị truyền nhiễm từ các nhân tố trung gian như ruồi bọ, chuột, chó mèo hoặc ăn nhầm thực phẩm bẩn, thức ăn bị mốc..
    Trong trường hợp này thì không nên tự ý điều trị tại nhà sẽ rất nguy hiểm cho trẻ.. Tốt nhất nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và tìm ra biện pháp khắc phục cho hiệu quả, nhằm hạn chế các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé sau này..
    # Do mắc bệnh lồng ruột
    Bệnh này thường có triệu chứng đau bụng khá dữ dội khiến trẻ phải quẩy khóc.. Không những thế còn kèm theo các hiện tượng nôn mửa, đi đại tiện ra đờm nhớp và có thể ra nhiều máu.. Nguyên nhân gây nên bệnh là do ảnh hưởng các polyp hoặc các khối u bên trong đường ruột. Tuy nhiên đối với trẻ dưới 1 tuổi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh là gì..
    Các bậc cha mẹ nếu thấy trẻ có nhiều triệu chứng như trên thì nên đứa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và chữa trị cho kịp thời thì sẽ điều trị bệnh hiệu quả và đơn giản hơn..Nếu không có thể làm cho ruột bị hoại tử và đeo dọa trức tiếp đến tình mạnh của trẻ..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này