Trẻ Sơ Sinh Giấc Ngủ Ngắn - Không Sâu

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi lytunglam1994, 24/8/2019.

  1. lytunglam1994

    lytunglam1994 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/7/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trẻ sơ sinh giấc ngủ ngắn không sâu. Phải làm sao cải thiện giúp bé ngon giấc vào ban đêm, là điều mà nhiều cha mẹ quan tâm hiện nay.


    Mẹ có biết. Trong 3 tháng đầu đời, trẻ sơ sinh cần ngủ từ 16-18 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên nhiều mẹ gặp trường hợp bé yêu nhà mình ngủ ít. Giấc ngủ ngắn, ngủ chập chờn không sâu giấc vào ban đêm. Khiến bạn lo lắng không biết bé bị bệnh gì và có ảnh hưởng tới sức khỏe không.

    Beky Việt Nam sẽ giúp các bạn có thể thông tin về những điều cần tránh, cũng như phương pháp giúp bé có một giấc ngủ sâu và ngon nhất nhé.

    I. NHỮNG ĐIỀU MẸ CẦN BIẾT VỀ GIẤC NGỦ CỦA BÉ
    TRẺ SƠ SINH THƯỜNG NGỦ LÂU

    Không có con số cố định về thời giấc ngủ của trẻ sơ sinh. Nhưng chúng ta có một bảng biểu về thời gian trung bình của trẻ sơ sinh theo độ tuổi để cha mẹ có thể tham khảo, đối chiếu với con mình.

    Tuy nhiên cha mẹ cũng cần lưu ý. Đây chỉ là con số trung bình, một số trẻ có thể ngủ nhiều, hoặc ít hơn cũng là điều hoàn toàn bình thường.

    SỐ LƯỢNG GIỜ NGỦ CỦA TRẺ SƠ SINH THEO NGÀY

    Trẻ sơ sinh ngủ khoảng16-18 tiếng mỗi ngày bao gồm cả số giờ ngủ ban ngày lẫn ban đêm.

    • Trẻ 3 tháng tuổi sẽ số giờ ngủ là khoảng 15-16 tiếng/ngày.
    • Trẻ 6 tháng sẽ ngủ khoảng 11 tiếng vào ban đêm và ngủ ngày từ 2-3 giấc/ngày
    • Trẻ 9 tháng ngủ 11-12 tiếng/đêm và chỉ còn khoảng 2 giấc ngày, 2-3 tiếng/giấc.
    GIẤC NGỦ QUÁ NGẮN KHÔNG TÍNH LÀ MỘT GIẤC

    Đối với trẻ sơ sinh. Một giấc ngủ thật sự chất lượng, cần phải kéo dài ít nhất từ 45 phút trở lên. Khoảng thời gian ngủ quá ngắn hay thời gian ngủ nếu chưa tới 45 phút, thường không được tính là một giấc thực sự.

    Khoảng thời gian ngủ ngắn như vậy. Chính là nguyên nhân khiến bó quấy khóc và luôn khó chịu. Bởi cơ thể bé chưa được nạp đủ năng lượng cần thiết, từ một giấc ngủ đủ giấc và chất lượng.
    [​IMG]
    Trẻ Sơ Sinh Giấc Ngủ Ngắn Không Sâu

    II. MẸ ƠI, LÀM THEO CÁCH NÀY CON SẼ NGỦ NGON MẸ NHÉ



    Không gì quan trọng bằng việc " MẸ CON PHẢI HIỂU NHAU SỚM NHẤT TRONG 4 TUẦN ĐẦU "

    TÂM LÝ CỦA MẸ RẤT QUAN TRỌNG CHO CON, MẸ NHÉ

    Trước khi để con có một giấc ngủ chất lượng. Mẹ cần phải giữ được tâm lý thoải mái. Tranh thủ ngủ các giấc ngắn theo con, để đảm bảo sức khỏe của mẹ, cũng như tránh rơi vào tình trạng stress. Điều này sẽ giúp mẹ có đủ sữa cho bé bú.

    Nếu hút sữa cho con bú bình. Cần học cách hút sữa quả, hoặc massage và vắt tay để tránh tắc sữa. Saffron hỗ trợ điều trị rất tốt bệnh trầm cảm và trầm cảm sau sinh, khoa học đã chứng minh. Saffron an toàn cho mẹ cả trong quá trình mang thai lẫn cho con bú
    [​IMG]
    Tâm Lý Thoải Mái Rất Tốt Cho Con Các Mẹ Ạ


    Lưu ý

    Việc dùng Saffron cho mẹ sau sinh cũng như liều dùng. Cần được tư vấn từ chuyên gia. Nếu mẹ nào có nhu cầu dùng Saffron. Beky Việt Nam khuyên bạn, nên kham thảo tư vấn từ chuyên gia

    [​IMG]
    MẸ CẦN CHO BÉ BÚ ĐỦ KHI NGỦ

    Việc cho bé bú đủ,sẽ giúp bé có một giấc ngủ sâu và chất lượng. Các mẹ cần biết, dạ dày của trẻ sơ sinh rất nhỏ, nên mỗi lần chỉ cần cho bé bú một lượng nhất định. Và sau vài giờ lại cho bé bú tiếp ( đa số cữ bú của trẻ sơ sinh cách nhau 3 - 4 tiếng )

    [​IMG]

    Bé sẽ tự tỉnh giấc và bú mẹ khi có nhu cầu, và ngủ tiếp khi đã no nê. Tuy nhiên các bậc cha mẹ cần lưu ý, không để trẻ sơ sinh ngủ quá 5 tiếng đồng hồ. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy đánh thức bé và cho bé bú, một lúc sau mới đặt bé ngủ lại.

    GIÚP BÉ PHÂN BIỆT NGÀY VÀ ĐÊM

    Ban ngày con dậy cần làm ồn ào, nói chuyện, lau mặt rửa đít v.v.. để con tỉnh táo hoàn toàn. Giấc ngủ ngày không để con ngủ quá 2h/lần.

    Ban đêm hạn chế giao tiếp, ồn ào, con dậy cho bú ngay không cần tháo quấn. Nếu thay bỉm, quấn lại cũng hết sức nhanh gọn, nhẹ nhàng. Đêm cứ để con ngủ tới khi dậy đòi ăn. Không cần đánh thức con dậy ăn theo cữ, những đảm bảo mỗi cữ ăn đêm cách nhau ít nhất 2h.

    • Rèn cho bé nếp sinh hoạt ban ngày

    Dậy tháo quấn -> lau mặt tỉnh táo -> cho bú no -> ợ hơi kỹ -> rửa đít -> thay bỉm -> quấn bé -> 4s/5s -> đặt ngủ.

    • Rèn cho bé nếp sinh hoạt ban đêm

    Dậy cho bú luôn -> bú xong vỗ ợ -> nếu con ị tháo quấn và thay bỉm nhẹ nhàng, nhanh chóng, hạn chế nói chuyện ồn ào.

    Chú ý: Đêm tính từ 7h tối đến 7h sáng. (Hoặc 6h tối-6h sáng,8h tối-8h sáng tùy mẹ).

    KHI BÉ NGỦ NÊN QUẤN TRONG CHĂM MỎNG
    [​IMG]
    Quấn Một Lớp Chăm Mỏng Khi Ngủ

    Khi bé ngủ, ba mẹ nên quấn bé trong một chiếc chăn mỏng. Giúp bé có cảm giác an toàn và được che chở, như khi còn nằm trong tử cung của mẹ. Cách này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, khiến bé ngủ sâu hơn và không còn giật mình khi ngủ.

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
    SAFFRON NHỤY HOA NGHỆ TÂY IRAN
    NUTRI BABY TIÊU HÓA KHỎE GIÚP TRẺ ĂN NGON
    SLIM MIX - THỰC PHẨM BỔ SUNG HỖ TRỢ GIẢM CÂN AN TOÀN

    GIÚP CON VỖ Ợ

    Sau cái ợ to đầu tiên cần vỗ ợ thêm 10-15 phút. Con gồng cong người, là lúc con đẩy hơi lên chứ ko phải con phản đối ợ hơi.

    Lúc này mẹ hơi ngả người ra sau. Thực hiện xoa lưng con vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Hoặc vuốt dọc sống lưng từ trên xuống dưới, giúp con đẩy hơi ra. Khi con mềm người lại thì tiếp tục vỗ.

    CHO CON GIẤC NGỦ KHÔ RÁO

    Nếu bé tè ướt,bỉm đang quá tải. Chắc chắn bé sẽ bứt rứt không yên, và không thể có giấc ngủ ngon. Việc cứ phải thức dậy giữa đêm, khóc vì lạnh hoặc ướt sẽ khiến cho quá trình phát triển của trẻ bị chậm lại.

    Trẻ cũng trở nên mệt mỏi hơn, khó chịu hơn và không thể linh hoạt, nhanh nhẹn như trẻ bình thường được. Vì vậy, các mẹ cần lưu ý để đảm bảo cho bé có một chỗ nằm êm ái, gọn gàng, khô ráo, ấm áp.


    HIỂU RÕ TÌNH TRẠNG CỨ THỨC DẬY LÀ KHÓC

    Nhiều bà mẹ thường băn khoăn khi thấy bé ngủ thì không sao, hễ thức dậy là khóc ngay. Nếu quan sát kỹ, mỗi trẻ sơ sinh đều có 1 khoảng lặng đặc thù.

    Đây là thời điểm bé vừa rời khỏi giấc ngủ, và chuyển tiếp sang trạng thái thức. Bé sẽ nằm im lặng nhưng bắt đầu mở mắt và nhận biết môi trường. Thường thì bé sẽ nhìn chằm chằm vào mọi thứ xung quanh, và có phản ứng trước những tiếng động hay chuyển động trong phòng nếu có.

    Nếu quan sát thấy trẻ đã mở mắt thức dậy, hãy ôm ấp, vỗ về trẻ, để trẻ dần quen với việc thức giấc trở lại.

    RU BÉ BẰNG GIỌNG ĐIỆU ÂM NHẠC

    Các bé rất thích nghe giọng nói của cha mẹ. Nhất là khi những giọng điệu này lên – xuống theo lời một ca khúc. Bạn có thể chọn nhiều bài hát ru khác nhau, để ngân nga cho bé nghe. Bé sẽ nhận biết được tín hiệu hát ru từ mẹ, đồng nghĩa với việc phải đi ngủ.

    III. KẾT LUẬN

    Trên đây là cách cải thiện giấc ngủ, cho trẻ sơ sinh giấc ngủ ngắn, không sâu. Giúp các mẹ có thể tập cho bé thói quen ngủ tốt nhất. Tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cho bé phát triển toàn diện thể chất, và tinh thần

    Chúc các bé luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn và các mẹ nhớ theo dõi Cửa hàng Beky để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe trẻ em hữu ích nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lytunglam1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này