Trị Bách Ho Với Cao Bách Bộ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cao Bách Bộ được biết đến là sản phẩm thuốc Đông y gia truyền. Loại thuốc này được bào chế từ cây bách bộ và một số thảo dược tự nhiên khác. Cao Bách Bộ là loại thuốc có đa công dụng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Cụ thể như thế nào, mời bạn cũng xem ngay các thông tin chi tiết về Cao Bách Bộ dưới đây.

    THÔNG TIN CHÍNH VỀ CAO BÁCH BỘ
    Cao Bách Bộ có thành phần chính là cây bách bộ, loại thảo dược mọc nhiều nơi tại Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Tây, Hòa Bình. Cao Bách Bộ còn có những tên gọi khác như: Man Mách Bộ, Bạch Bộ Thảo, Bách Điều Căn, Cửu Trùng Căn, Dây Ba Mươi,… Tên khoa học của Cao Bách Bộ đó chính là Stemone tuberosa.

    Theo các thông tin từ Đông y, bách bộ là loại cây có vị ngọt, đắng nhẹ, tính hơi ôn. Tác dụng của loại cây này đó chính là nhuận phổi, chữa ho. Đồng thời, nó thường được áp dụng trong các bài thuốc trị viêm đường hô hấp, ho hen,… Ngoài ra, Cao Bách Bộ còn có tác dụng tẩy giun, trừ chấy rận, sâu bọ rất tốt.

    [​IMG]
    Công dụng của Cao Bách Bộ
    Cao Bách Bộ được biết đến là một sản phẩm Đông y gia truyền, có rất nhiều công dụng khác nhau. Các thành phần có trong thuốc đã được cân đo với tỉ lệ phù hợp, nhằm hỗ trợ và chữa trị nhiều loại bệnh lý. Trong đó phải kể đến:

    → Trị sốt, ho không dứt: loại thuốc này dùng cho cả đối tượng trẻ nhỏ và người lớn bị sốt, ho không dứt. Tuy nhiên, liều dùng của mỗi đối tượng sẽ khác nhau.

    → Trị đau bụng sán: thuốc có tác dụng trị chứng đau bụng do giun kim, giun đũa,… Nên uống khi bụng đói để đảm bảo thuốc có công hiệu cao hơn.

    → Hỗ trợ điều trị lao phổi: các thành phần có trong Cao Bách Bộ còn có tác dụng hỗ trợ điều trị lao phổi, giảm nhanh các cơn ho, triệu chứng đau tức ngực kéo dài.

    → Tẩy giun: với các đối tượng trẻ nhỏ ăn mãi không lớn do giun sán, có thể dùng Cao Bách Bộ để tẩy giun, cải thiện thể trạng tốt nhất, giúp trẻ ăn ngon, dễ hấp thu hơn.

    → Trị mề đay, lở loét, mẩn ngứa: các tình trạng kích ứng trên da như mề đay, lở loét, mẩn ngứa có thể chữa trị nhanh chóng khi dùng Cao Bách Bộ đúng liều, đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    → Trị hen suyễn, khí quản mãn tính: Cao Bách Bộ còn được kết hợp với một số sản phẩm trị hen suyễn, khí quản mãn tính cực tốt. Đương nhiên, các bài thuốc này phải được các thầy thuốc kê đơn theo thể trạng và mức độ bệnh.

    → Trị ho do lao phổi, phế quản: sử dụng Cao Bách Bộ đúng liều và kiên trì sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng ho do lao phổi, ho do viêm phế quản,…

    Cách dùng & liều dùng của Cao Bách Bộ
    Để đảm bảo mang lại hiệu quả chữa trị bệnh tối đa, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cách dùng và liều dùng của Cao Bách Bộ. Cụ thể:

    ♦ Cách dùng:

    Cao Bách Bộ được bào chế dưới dạng cao đặt, đóng chai, khối lượng 500mg. Cách dùng rất dễ dàng, bạn có thể uống theo dạng nguyên chất hoặc trộn với thức ăn/ nước để uống đều được.

    [​IMG]
    ♦ Liều dùng:

    + Người lớn: uống từ 8g – 10g, ngày 2 – 3 lần sau bữa ăn.

    + Trẻ em: uống ngày từ 4g – 6g

    + Người bị ngứa da: dùng từ 4g – 20g

    Chống chỉ định của Cao Bách Bộ
    KHÔNG DÙNG cho các trường hợp tỳ hư, tiêu chảy.

    MỘT SỐ LƯU Ý KHI DÙNG CAO BÁCH BỘ
    • Cao Bách Bộ dù được bào chế từ thảo dược tự nhiên nhưng cũng không hẳn đã phù hợp với tất cả các đối tượng người bệnh. Vì thế, trước khi sử dụng loại thuốc này, bạn cần thăm khám kỹ lưỡng để được bác sĩ chỉ định áp dụng thuốc.

    • Mặc dù vẫn chưa có thông tin về các tương tác có hại của Cao Bách Bộ, nhưng bạn cũng nên thăm khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường.

    • Không nên lạm dụng quá nhiều Cao Bách Bộ, vì sẽ ảnh hưởng đến hô hấp, đặc biệt là loại cao làm từ rễ cây bách bộ.

    • Cao Bách Bộ có thể sẽ được kết hợp với một số thảo dược khác nhau để điều trị các loại bệnh tương ứng.

    • Bạn nên sử dụng đúng liều quy định để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt. Đồng thời, nếu lỡ quên 1 lần uống thì hãy bổ sung thật sớm khi nhớ ra.

    • Khi dùng Cao Bách Bộ, bạn nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu không dùng đến thuốc nữa, hãy cất ở nơi an toàn, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

    • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cần được thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

    [​IMG]
    GIÁ CAO BÁCH BỘ BAO NHIÊU TIỀN?
    Dù mua bất kỳ loại thuốc nào, người bệnh không chỉ quan tâm đến hiệu quả mà còn phải kể đến giá thành. Theo khảo sát trên thị trường, Cao Bách Bộ thường được bán với giá từ 250.000đ/ hộp/ chai. Tuy nhiên, mức giá này có thể thay đổi tùy vào địa chỉ bán mà bạn lựa chọn. Nếu muốn mua thuốc Cao Bách Bộ với mức giá hợp lý nhất và chất lượng tốt, bạn nên tìm đến các nhà thuốc Đông y nổi tiếng hoặc các hiệu thuốc đạt chuẩn GPP.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/tac-dung-cua-la-dau-tam-va-mot-so-bai-thuoc-chua-benh-hieu-qua.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình chưa biết đến sản phẩm này để đọc tham khảo nào
     

Chia sẻ trang này