Thông tin: Trị Chấy Hiệu Quả Cho Bé Bằng 8 Loại Thực Phẩm Quá Rẻ Và Sẵn

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thoitrangtreem169, 15/4/2016.

  1. thoitrangtreem169

    thoitrangtreem169 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/1/2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Chấy là loài côn trùng ký sinh cư trú ở trên da và tóc của đầu người. Chúng sinh sống bằng cách hút máu vật chủ người cũng như thú vật, gây ra ngứa ngáy, khó chịu. Nguyên nhân xuất hiện chấy thường do lối sống mất vệ sinh hoặc bị lây lan từ người này sang người khác.
    Mùa hè với thời tiết oi bức đang đến gần càng là thời điểm chấy sinh sôi nảy nở nhiều hơn do mồ hôi trên da đầu. Các trẻ em nhỏ đặc biệt dễ bị chấy hơn bất cứ ai hết. Do đó, nhiều cha mẹ thường khá đau đầu khi phải tìm cách diệt chấy trên đầu con. Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ, các biện pháp đơn giản dưới đây cũng có thể đem đến hiệu quả bất ngờ trong việc tiêu diệt chấy trên tóc.

    1. Tỏi
    Mùi hương của tỏi có thể khiến chấy bị tiêu diệt. Bạn cần xay nát 8-10 tép tỏi và trộn với 3 thìa nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên tóc và để trong 30 phút. Sau đó gội đầu sạch và thực hiện lặp lại cách này 2 lần mỗi tuần.

    [​IMG]

    2. Dầu em bé
    Dầu em bé cũng là một cách điều trị để loại bỏ chấy trên đầu. Bạn chỉ cần bôi dầu em bé lên tóc và chải qua để loại bỏ những con chấy to. Gội lại đầu bằng dầu gội. Đổ dấm trắng lên tóc và đội mũ tắm lên, để qua đêm. Phương pháp này nên được thực hiện 4-5 lần mỗi tuần.

    [​IMG]

    3. Dầu ôliu

    Dầu ôliu không chỉ được dùng để nấu ăn mà còn có tác dụng tiêu diệt chấy hiệu quả. Trước khi đi ngủ, bạn bôi dầu ôliu lên tóc sau đó đội mũ tắm lên. Sáng hôm sau, hãy chải tóc thật kỹ và gội sạch đầu với dầu gội tinh dầu trà. Cách này nên được thực hiện 1-2 lần mỗi tuần.

    [​IMG]

    4. Muối
    Trộn hỗn hợp muối và dấm theo tỷ lệ 1:1, sau đó đổ lên mái tóc. Đội mũ tắm trong vòng 2-3 giờ và gội đầu lại như bình thường. Lặp lại biện pháp này 3 ngày một lần sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

    [​IMG]

    5. Tinh dầu trà

    Trộn một tinh dầu trà với 29ml dầu gội và 3 muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu dừa. Phủ hỗn hợp này lên tóc và lấy khăn bịt kín trong 1 giờ đồng hồ. Sau đỏ xả sạch tóc bằng nước nóng, rồi lấy lược chải lại để đẩy chấy ra khỏi mái tóc.
    Biện pháp này có thể được lặp đi lặp lại hàng ngày, nhưng bạn không nên bôi tinh dầu trà trực tiếp lên đầu.
    [​IMG]

    6. Dầu dừa

    Dầu dừa có công dụng kỳ diệu cho làn da và mái tóc của bạn. Trước tiên, bạn gội đầu bằng dấm táo đã pha loãng. Sau khi tóc khô, bạn bôi dầu dừa lên tóc, đội mũ tắm hoặc chùm khăn để qua đêm. Sáng hôm sau, hãy chải tóc và gội lại như bình thường.
    [​IMG]

    7. Dấm trắng

    Dấm trắng hay còn gọi là acid acetic là nguyên liệu sẵn có, rẻ tiền và có thể tiêu diệt chấy nhanh chóng.
    Bạn trộn dấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, hãy làm ướt tóc bằng hỗn hợp này, che đầu bằng khăn hoặc mũ trong 2 giờ rồi gội lại như bình thường.

    [​IMG]

    8. Mayonnaise

    Bôi mayonnaiselên khắp da đầu và tóc. Dùng mũ tắm hoặc khăn che đầu lại và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn gội đầu lại và sẽ thấy chấy đã chết rơi ra.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thoitrangtreem169
    Đang tải...


Chia sẻ trang này