Trị Mụn Mông Hiệu Quả Để Có Vòng 3 Mịn Màng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hebe Beauty Blog, 21/8/2021.

Tags:
  1. Hebe Beauty Blog

    Hebe Beauty Blog Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Thâm và mụn là hai vấn đề ở da mông mà nhiều bạn gái gặp phải. Đặc biệt, với những bạn yêu thích phong cách ăn mặc gợi cảm, sexy chắc hẳn rất quan tâm tới cách làm sao để lấy lại được làn da vòng 3 mịn màng. Hãy cùng Hebe tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị mụn mông nhé.

    Nguyên nhân gây ra mụn mông
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây ra mụn ở mông
    Di truyền
    Những tưởng khó tin nhưng các chuyên gia da liễu kết luận rằng mụn mọc ở mông rất có thể liên quan tới ADN. Nếu bố mẹ hoặc ông bà bạn có tiền sử bị mụn ở mông thì bạn cũng có nguy bị tương tự.

    Tâm lý
    Vấn đề tâm lý như stress, mệt mỏi trong công việc dẫn tới rối loạn nội tiết, dẫn tới việc bị mụn ở mông. Nếu gần đây bị mất ngủ thì rất có thể mông bạn cũng sẽ nổi mụn nhọt.

    Chế độ ăn uống
    Ăn không đủ chất, ăn uống thất thường, dùng các thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột khiến bạn có nguy cơ bị mụn ở mông đáng kể.

    Mang thai
    Tương tự như vấn đề tâm lý, khi mang thai, cơ thể của mẹ bầu bị rối loạn nội tiết rất dễ bị mụn khắp cơ thể, bao gồm cả mông.

    Ngồi nhiều giờ
    Nếu bạn là nhân viên văn phòng, phải ngồi làm việc liên tục trong nhiều giờ liền thì mông sẽ bị bít tắc, gây mụn và thâm.

    Mặc quần áo quá chật, bó sát
    Đây là nguyên nhân khá phổ biến. Để giải quyết vấn đề này thì cách trị mụn ở mông rất đơn giản, bạn chỉ cần mặc quần áo rộng một chút để tạo độ thông thoáng.

    Lười vệ sinh
    Nguyên nhân này thường xảy ra ở các bạn nam, do không vệ sinh sạch sẽ, các vi khuẩn cùng với dầu thừa bám trụ dẫn tới bít tắc lỗ chân lông, gây mụn ở mông.

    Các phương pháp trị mụn mông hiệu quả
    Trị mụn mông bằng kem đánh răng
    [​IMG]
    Điều trị mụn mông bằng kem đánh răng
    Trong kem đánh răng có chứa thành phần Silica và S. Pyrophosphate có tác dụng giúp diệt khuẩn và giảm viêm sưng mụn nhọt hiệu quả.

    Đồng thời thành phần Baking soda có trong kem đánh răng cũng giúp kiềm dầu khá tốt.

    Cùng với một số khoáng chất khác trong kem đánh răng cũng giúp quá trình phục hồi thương tổn trên da nhanh sau khi bị mụn nhọt.

    Nguyên liệu chuẩn bị:

    1 tuýp kem đánh răng, chọn dùng loại kem đánh răng ruột trắng, không chứa các tinh thể màu sắc để đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho da.

    Cách thực hiện khá đơn giản theo các bước sau:

    Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, kỹ lưỡng, đặc biệt là khu vực xung quanh mụn nhọt. Sau đó lau khô và thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên các nốt mụn nhọt.

    Giữ yên khoảng 30 phút – 1 tiếng. Rồi rửa sạch lại với nước ấm để làm sạch kem đánh răng trên da.

    Kiên trì thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ngày cho đến khi các nốt mụn nhọt biến mất.

    Trị mụn mông bằng rau mồng tơi
    [​IMG]
    Điều trị mụn mông bằng rau mồng tơi
    Rau mồng tơi là một loại rau phổ biến, được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Rau mồng tơi có vị ngọt, tính lành, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và nhuận tràng, đặc biệt là chăm sóc da mụn và trị mụn hiệu quả. Tuy hiệu quả trị mụn rất cao nhưng ít chị em phái đẹp biết tới công dụng của mồng tơi.

    Cách thực hiện:

    Cách 1: Mỗi ngày lấy 1 nắm rau mồng tơi tươi rửa thật sạch, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt khoảng 15 đến 20 phút. Thực hiện mỗi ngày từ 2 đến 3 lần để trị mụn mông nhé.

    Cách 2: Vào khoảng 8h sáng, hái một nắm ngọn rau mồng tơi không non quá cũng không già vào lúc đang có ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào vườn rau. Sau đó mang vào rửa sạch và cho vào cối giã nhuyễn cùng chút muối trắng, đắp vào nơi mụn nhọt, rất hiệu nghiệm.

    Trị mụn mông bằng tinh bột nghệ
    [​IMG]
    Điều trị mụn mông bằng tinh bột nghệ
    Nếu bạn tìm được nguyên liệu bột gỗ đàn hương hương thì có thể thực hiện trị mụn mông tại nhà dễ dàng. Hỗn hợp của bột nghệ và gỗ đàn hương có tính sát trùng cao, khiến cho các vi khuẩn gây mụn bị triệt tiêu. Hơn nữa, đây là công thức giúp cho vùng mông của bạn trở nên mịn màng.

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Trộn đều nguyên liệu gỗ đàn hương và bột nghệ theo tỷ lệ 1:1 với một chút nước sạch sao cho thu được hỗn hợp sền sệt.
    • Bước 2: Làm sạch vùng da ở mông và thoa hỗn hợp này lên trên mông, để trong khoảng 10 phút sau đó rửa lại thật sạch với nước ấm.
    Thực hiện cách trị mụn này tuần 2 lần, mông của bạn không những sạch mụn mà còn mịn màng.

    Trị mụn mông bằng các thành phần có trong sản phẩm
    [​IMG]
    Cách điều trị mụn mông
    Nổi mụn ở mông dù đau hay không cũng gây khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày. Bạn có thể tham khảo một số cách trị mụn nhọt ở mông tại nhà sau để khắc phục tình trạng này nhé.

    Dùng benzoyl peroxide
    Bạn hãy sử dụng một số loại sữa tắm có chứa benzoyl peroxide để trị mụn nhọt ở mông. Chất này có khả năng sát trùng nên có thể chữa tình trạng viêm nang lông, từ đó giúp giảm mụn. Khi bôi sản phẩm chứa benzoyl peroxide lên da, bạn đừng vội rửa ngay mà hãy đợi một chút để sản phẩm phát huy tác dụng nhé.

    Chất benzoyl peroxide có thể làm phai màu vải nên bạn hãy tránh để chất này dính vào quần áo màu. Ngoài ra, bạn cũng cần làm sạch da kỹ sau khi dùng sản phẩm nhé.

    Dùng axit salicylic
    Bạn có thể cải thiện tình trạng nổi mụn ở mông bằng các sản phẩm trị mụn chứa axit salicylic. Axit này có thể giúp bạn loại bỏ dầu thừa và tẩy tế bào da chết để lỗ chân lông thông thoáng hơn, từ đó giảm mụn.

    Bên cạnh đó, bạn nên cố gắng giữ da khô thoáng, tránh nặn mụn nhọt để tình trạng da không trầm trọng thêm. Nếu tình trạng không thuyên giảm, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu.

    Trị mụn mông bằng cách thay đổi thói quen sống
    [​IMG]
    Cách điều trị mụn mông
    Bạn có thể giảm nguy cơ nổi mụn ở mông bằng cách:

    • Thay ngay bộ quần áo tắm ướt hoặc ẩm ướt và quần áo tập luyện. Đảm bảo giặt sạch các vật dụng này sau mỗi lần sử dụng.
    • Đảm bảo rằng bồn tắm nước nóng được bảo dưỡng đúng cách trước khi sử dụng
    • Sử dụng kỹ thuật thích hợp nếu bạn cạo hoặc loại bỏ lông ở má mông của bạn
    • Mặc quần áo rộng rãi, đặc biệt là khi trời nóng hoặc ẩm
    Nếu bạn lo lắng về nguy cơ bị mụn ở mông, hãy nói chuyện với bác sĩ về các chiến lược để giữ cho làn da của bạn thông thoáng.

    Lời kết
    Có nhiều cách trị mụn thâm ở mông đơn giản và hiệu quả mà chị em phụ nữ có thể áp dụng tại nhà. Dù thực hiện bất kỳ cách nào hãy luôn kiên trì và đặc biệt là chú ý giữ gìn vệ sinh vùng da ở mông để hạn chế mụn thâm quay trở lại. Nếu có thắc mắt hãy để lại bình luận bên dưới. Hebe sẽ giải đáp thắc mắt giúp bạn. Chúc các bạn thành công.

    Xem chi tiết bài viết tại: https://hebeblog.info/dieu-tri-mun-mong-an-toan-hieu-qua/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hebe Beauty Blog
    Đang tải...


Chia sẻ trang này