Sài Gòn: Trí Nhớ Suy Giảm, Bồi Bổ Ngay Cho Não Bộ Bằng 7 Loại Thực Phẩm Cực Dễ Tìm

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ToanThangttc2020, 29/12/2022.

  1. ToanThangttc2020

    ToanThangttc2020 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    1,427
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    38
    Ngoài việc đảm bảo ngủ đủ giấc và vận động điều độ mỗi ngày, bạn cũng có thể bổ sung dinh dưỡng cho não bổ bằng các loại thực phẩm rất dễ tìm.
    1. Cá

    Cá là thực phẩm giàu protein chất lượng cao và các nguyên tố vi lượng. Cá còn chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa trong đó DHA/EPA có thể thúc đẩy sự phát triển của não bộ. Các loại như cá tuyết, cá diếc, cá trắm đen, cá lăng… đều chứa nhiều DHA trong đó cá ngừ có hàm lượng cao nhất. Tuy nhiên, cách nấu cũng ảnh hưởng đến lượng DHA trong cá vì vậy bạn chỉ nên hấp thay vì chiên để bảo toàn mọi dưỡng chất trong loại thực phẩm này.

    2. Đậu phộng

    Xem : sua may in quan tan phu nhanh va thay muc may in quan tan phu gia re

    [​IMG]



    Đậu phộng rất giàu lecithin và cephalin – những dưỡng chất quan trọng cho hệ thần kinh, cải thiện suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, đậu phộng còn chứa 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, ăn thường xuyên có thể thúc đẩy sự phát triển của cơ thể một cách hiệu quả, còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, cải thiện tư duy nhanh nhạy.

    3. Vừng đen

    Vừng đen có chứa tới 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người với hàm lượng axit linoleic cao, giàu lecithin giúp cải thiện sức khỏe não bộ vô cùng hiệu quả. Ăn vừng đen trong một thời gian dài đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường trí nhớ.

    4. Trứng

    [​IMG]

    Trứng cũng chứa 10% đến 15% chất béo, chủ yếu tập trung ở lòng đỏ trứng, đây là chất béo dễ hấp thụ và được cơ thể con người sử dụng. Ngoài chất béo, lòng đỏ trứng còn giàu lecithin, vitamin A, vitamin D, vitamin B và các khoáng chất canxi, phốt pho, sắt,… Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh và có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho não bộ. Vì vậy, ăn trứng thường xuyên còn có thể tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa suy giảm trí nhớ.

    5. Óc chó

    Quả óc chó rất giàu axit béo không bão hòa, trong đó axit béo omega-3 không thể thiếu cho dinh dưỡng não bộ, chiếm 10% chất béo não của con người, cực kỳ quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển và dẫn truyền của dây thần kinh não. Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng như kẽm, mangan, đồng, sắt trong quả óc chó cũng có lợi cho chức năng não bộ. Vì vậy, kiên trì ăn 2-3 quả óc chó mỗi ngày có thể bồi bổ trí não, tăng cường trí não, cải thiện trí nhớ.

    6. Quả việt quất

    [​IMG]

    Quả việt quất có thể cải thiện não bộ và trì hoãn sự suy giảm trí nhớ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn quả việt quất ít nhất một lần một tuần có thể trì hoãn sự suy giảm nhận thức trong não, điều này là do các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể loại bỏ các protein độc hại tích tụ trong não và giúp ngăn ngừa mất trí nhớ. Ở Nhật Bản, quả việt quất còn được gọi là "trái cây của trí tuệ", và học sinh tiểu học và trung học cơ sở nên ăn một ít quả việt quất mỗi ngày.

    7. Sữa

    Sữa có chứa axit amin chứa lưu huỳnh, taurine, là một trong những axit amin tự do dồi dào nhất trong não. Taurine có thể thúc đẩy sự phát triển của não và tế bào thần kinh, cải thiện hoạt động của tế bào não, tăng cường trí nhớ cho con người. Ngoài ra, sữa cũng rất giàu axit béo không no, bao gồm 3 loại axit béo thiết yếu là axit linoleic, axit linolenic và axit arachidonic, là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho não bộ và có thể thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh ở trẻ. Ngoài ra, kẽm, iốt, magie và lecithin trong sữa cũng có thể nâng cao hiệu quả làm việc của não bộ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ToanThangttc2020

Chia sẻ trang này