Sài Gòn: Trị Nứt Gót Chân Đơn Giản Bằng Tinh Dầu Dừa

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi daiduongxanh905, 20/5/2021.

  1. daiduongxanh905

    daiduongxanh905 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/2/2014
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nứt gót chân là tình trạng bệnh lý rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Ngoài tác động xấu đến thẩm mỹ, tình trạng nứt gót chân còn gây khó chịu, nhiều lúc còn gây đau đớn khi gót chân nứt sâu làm chảy máu.


    [​IMG]
    Trị nứt gót chân đơn giản bằng dầu dừa​


    Chúng ta hãy đi tìm nguyên nhân gây ra tình trạng nứt gót chân này:


    – Gót chân bị nứt xảy ra ở cả nam và nữ, nam thường ít quan tâm đến vấn đề này nên một số người hiểu nhầm rằng chỉ xảy ra ở nữ. Nguyên nhân chính làm cho da bị sần sùi, gót chân nứt nẻ là do da bị thiếu nước, làm cho da ở chân khô sần, và vùng da dưới gót chân nứt nẻ.

    – Ngoài ra chế độ ăn uống thất thường, ăn không đúng giờ giấc, thức ăn không đầy đủ chất, làm thiếu các chất cần thiết như một số vitamin cũng làm da khô. Ăn quá ít rau củ quả, uống ít nước, cũng làm gót chân bị nứt.

    – Nếu đặc thù công việc của bạn là phải đứng nhiều, đứng quá lâu, hoặc phải đi chân đất trên nền nhà gồ ghề, sàn nhà không sạch sẽ, nhất là chị em mình hay dùng các sản phẩm hóa chất tẩy rửa sàn nhà mà không lau sạch hóa chất cũng gây ảnh hưởng đến làn da.

    – Việc mang giày, dép không đúng kích thước, làm da bị cọ xát quá nhiều cũng làm da chân khô nứt nẻ.

    – Tuổi tác cao, da mất nước, thiếu chất, vitamin, khoáng chất cũng ảnh hưởng đến da chân. Việc tăng cân nhanh, thừa cân cũng là nguyên nhân.


    Có nhiều phương pháp trị nứt gót chân, nhưng nhiều người than phiền rằng dù đã thử nhiều cách, dùng đủ thứ thuốc, kem … nhưng đâu vẫn vào đấy, da chân vẫn bị nứt. Nên mình xin gợi ý thêm một bài thuốc mẹo trong dân gian để trị nứt gót chân bằng dầu dừa mà các bà các mẹ từ xưa đến nay vẫn áp dụng.


    Sau đây là các bước thực hiện dùng dầu dừa trị nứt gót chân:


    – Mỗi tối trước khi ngủ, bạn rửa sạch chân rồi ngâm chân trong nước ấm có pha một ít muối.

    – Ngâm khoảng 10 phút, sau đó lau khô chân.

    – Thoa đều dầu dừa lên vùng da bị khô sần, gót chân bị nứt rồi xoa bóp đều bàn chân khoảng 15 phút để dầu dừa thấm nhanh và sâu hơn để tẩy lớp da khô chết.


    Bạn làm đều hàng ngày sẽ thấy hiệu quả. Ngoài công dụng làm mịn và loại bỏ da bị nứt. Cách trị nứt gót chân bằng dầu dừa này còn giúp chân bạn được lưu thông máu tốt hơn, sẽ thấy dễ chịu hơn, nhất là với những chị em hay đi giày cao gót dễ làm chân bị mỏi, nhức.


    [​IMG]
    Trị nứt gót chân đơn giản tại nhà bằng dầu dừa​


    Chúc bạn có đôi chân đẹp và hồng hào!


    Còn nhiều điều đặc biệt về dầu dừa có thể bạn chưa được biết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daiduongxanh905

Chia sẻ trang này