Trị Rụng Tóc Hiệu Quả Bằng Thảo Mộc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trần Thị Diễm Phương, 18/8/2017.

  1. Trần Thị Diễm Phương

    Trần Thị Diễm Phương Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tóc rụng là nỗi lo của rất nhiều người. Thời tiết hanh khô càng khiến nhiều người thêm lo lắng về tình trạng rụng tóc. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể kiểm soát được tình trạng rụng tóc của mình. Nhưng bù lại, thiên nhiên cũng đem đến cho bạn nhiều phương thuốc kỳ diệu để ngăn ngừa tình trạng này và có biện pháp trị rụng tóc hiệu quả.

    [​IMG]

    Tinh dầu hạnh nhân và mật ong:

    Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng mật ong, 1 muỗng tinh dầu hạnh nhân và 1 lòng đỏ trứng gà (hoặc cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà).
    Thực hiện: trộn đều các thành phần trên, bôi đều lên tóc và để khoảng 1 tiếng, để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể ủ tóc bằng khăn bông hoặc khăn cotton, sau đó xả sạch bằng dầu gội. Phương pháp này có thể được thực hiện 1 lần mỗi tuần để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và giúp tóc thêm khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Thuốc lá và tinh dầu oliu:

    Đây là phương pháp đặc biệt thích hợp với mái tóc của phái nam. Bạn cần chuẩn bị hoa tươi của cây thuốc lá, nghiền nhuyễn và trộn đều với tinh dầu oliu để có 1 hỗn hợp có độ sệt vừa phải.. Massage hỗn hợp lên tóc và da đầu, đặc biệt chú ý đến những vùng da đầu bị rụng tóc nghiêm trọng. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần sẽ kích thích tóc mới mọc nhanh hơn và trị rụng tóc.

    Massage với tinh dầu oliu:

    Thường xuyên massage tóc với tinh dầu oliu sẽ giúp mái tóc thêm khỏe mạnh và bóng mượt, chấm dứt tình trạng bạc tóc sớm, trị rụng tóc. Phương pháp trị liệu này còn là một cách trị gầu hiệu quả. Một số người còn thích dùng thêm tinh dầu hạnh nhân hoặc hương thảo để tăng thêm hiệu quả trị liệu. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên làm nóng tinh dầu trước rồi thực hiện động tác massage trên mái tóc và da đầu của mình.

    [​IMG]

    Sữa tươi:

    Đây là một phương pháp khá lâu đời ở các nước châu Á. Bạn chỉ cần massage tóc và da đầu bằng sữa tươi, để khoảng 1 tiếng rồi xả sạch bằng dầu gội. Thực hiện phương pháp này một cách đều đặn sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng rụng tóc. Đây là phương pháp lâu đời và phổ biến nhất ở Ấn Độ. Người Ấn thường đun nóng sữa trước khi thoa lên tóc và da đầu. Kem hoặc bơ được làm từ sữa tươi cũng có thể dùng với cách tương tự để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Cả sữa bò hoặc sữa dê đều cho tác dụng trị rụng tóc giống nhau.

    [​IMG]

    Sữa tươi - một phương pháp trị rụng tóc đơn giản mà hiệu quả

    Tỏi:

    Việc dùng tỏi để chữa chứng rụng tóc đã được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới từ rất lâu đời. Ngoài ra, tỏi còn đem lại nhiều hiệu quả trị liệu khác nhau như trị nấm móng, mụn cóc, lang ben, bội nhiễm… Bạn có thể dùng tỏi theo nhiều cách khác nhau để chăm sóc cho tóc và da đầu của mình. Thoa nước tỏi ép lên tóc, để khoảng 30 phút rồi xả sạch với dầu gội, hoặc xát trực tiếp tỏi nghiền nhuyễn lên vùng da đầu bị hói, kết hợp với tinh dầu chiết xuất từ tỏi để kích thích tóc mọc nhanh hơn. Ăn các món ăn có chế biến cùng với tỏi cũng có tác dụng làm mái tóc khỏe và nhanh dài hơn.

    [​IMG]

    Thì là đen và tinh dầu oliu:

    Đây là một phương pháp trị liệu rất được yêu thích ở Ả Rập. Đun sôi thì là đen với lửa nhỏ cho đến khi có một hỗn hợp sệt đặc sánh màu đen, thêm tinh dầu oliu, bảo quản hỗn hợp trong lọ kín. Khi dùng, lắc đều hỗn hợp và lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay massage nhẹ nhàng lên da đầu, để khoảng 30 phút rồi xả sạch với dầu gội. Đây là phương pháp giúp trị rụng tóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả.

    Dầu dừa:

    Bạn có thể massage dầu dừa trực tiếp lên da đầu để kích thích tóc mọc nhanh hơn. Để có dầu dừa, bạn có thể ngâm cơm dừa nạo với nước nóng và vắt kiệt bỏ bã, thoa dung dịch vừa có lên da đầu (khi dung dịch còn ấm). Bạn có thể thực hiện đều đặn hàng ngày để có được kết quả tốt nhất.

    [​IMG]

    Dầu dừa trị rụng tóc rất hiệu quả

    Cỏ ca-ri:

    Cỏ ca-ri được xem là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người nhờ khả năng trị liệu đa dạng của nó. Đối với tình trạng rụng tóc, bạn chỉ cần ngâm một nắm hạt cỏ ca-ri vào nước, để khoảng 2-4 tiếng rồi vắt ráo nước, bỏ hạt, dùng dung dịch này như dầu gội, trị liệu 2 lần mỗi tuần, chứng rụng tóc của bạn sẽ giảm đi rõ nét.

    [​IMG]

    Lá vừng:

    Lá vừng cũng như tinh dầu và rễ cây vừng đều có tác ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Đun sôi một ít lá vừng (có thể thay thế bằng rễ cây vừng hoặc dùng dỗn hợp nước pha tinh dầu vừng) trong khoảng 15 phút, để nguội, dùng dung dịch này massage trên tóc rồi xả sạch. Tình trạng rụng tóc và bạc tóc sớm sẽ được cải thiện rõ rệt.

    Các biện pháp chữa bệnh rụng tóc trên cũng cho hiệu quả nhưng chưa cao vì đều là sản phẩm thuần thiên thiên chứ không phải sản phẩm đặc trị. Hơn nữa dùng sản phẩm thiên nhiên mất rất nhiều thời gian và cần kiên trì. Để điều trị rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn, hiệu quả hơn bạn nên sử dụng thuốc mọc tóc được chiết xuất từ các thảo dược quý hiếm chứa nhiều thành phần kích thích tóc mọc nhanh.

    Nguồn: TriRungToc.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Thị Diễm Phương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này