Cần giúp: Trị Táo Bón Cho Trẻ!!!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hảo Tôm, 10/6/2014.

  1. Hảo Tôm

    Hảo Tôm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/6/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhà mình vừa cho bé đi khám ở viện Dinh Dưỡng bs kết luận bé bị táo bón và kên đơn thuốc có 5 loại toàn là thuốc bổ ,men vi sinh chất xơ... và bs dan về nhà " thụt" hàng ngày cho con vao 1 giờ nhất định. Vấn đề "thụt" này mình thấy ko yên tâm vì "thụt" nhiều e rằng bé mất mất phản xạ... Bé nhà mình đã 3 tuổi rồi ăn uống bình thường, đi ngoài khuôn phân rất to, 2,3 có khi 4 ngày mới đi một lần! các Mẹ có phương pháp nào hay chỉ giúp mình với!! xin cám ơn!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hảo Tôm
    Đang tải...


  2. giadungcuaban

    giadungcuaban Mật ong - sữa ong chúa nguyên chất.

    Tham gia:
    9/4/2014
    Bài viết:
    4,201
    Đã được thích:
    1,019
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    mẹ nó ơi thức ăn đóng 1 phần quan trọng vào việc đi ngoài của con. Nếu cơ địa con bình thường mẹ cứ cho con ăn nhiều rau: lang, mồng tơi, bí đỏ, bí xanh ...củ khoai lang, quả bơ, chuối, rất tốt mẹ nhé, con lười ăn thì mẹ tạm xay ra đút cho con, cho con ăn sữa chua, uống nh nước nữa
     
  3. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    OGA SHOP CHIA SẺ: Có baking soda con chẳng lo táo bón

    Mẹo Tây của chị hàng xóm đã giải thoát nỗi ám ảnh bao lâu nay của em khi con 5 ngày liền chưa "ị'.
    Dạo gần đây em thấy rất nhiều chị em than thở rằng có con bị táo bón. Hôm trước, em thậm chí còn nghe được một câu chuyện khá “rùng rợn” ở cơ quan. Số là, em bé của một chị bạn ở chỗ làm, thường xuyên 4,5 ngày mới đi tiêu một lần, phân dẻo và khuôn như người lớn. Có những hôm, bé khó “đi” quá, rặn đỏ cả mặt rồi lại bị chảy ra cả máu. Mọi người nghe chuyện, ai cũng thương cho bé. Bản thân là người lớn, bị táo bón đã rất khó chịu. Khi nhìn thấy bé cũng không đi tiêu được, lại không giúp gì được cho con thì cảm thấy vô cùng xót xa và bất lực. Em cũng đã từng phải trải qua cảm giác đó. Nên vô cùng thấu hiểu với những chị em có con bị táo bón. Vậy nhưng may thay, bản thân em lại “học lỏm” được một bí quyết cực kỳ hiệu quả của mẹ Tây. Chính nhờ “bí kíp” cực êm ái lại nhẹ nhàng này, bé Xu nhà em chẳng bao giờ bị “ông táo” hỏi thăm nữa.

    Em vốn là người có cơ địa máu nóng, khi mang bầu bé Xu cũng đã phải “khổ đứng khổ ngồi” chỉ vì bệnh táo. Lúc mang bầu, em cứ hay thấp thỏm hỏi chồng “Anh ơi, nhỡ Xu cũng máu nóng giống mẹ, thì sau này em thương con lắm!”. Anh xã thương vợ, cũng an ủi rằng cứ cho con bú sữa mẹ con sẽ không bao giờ bị táo. Nghe người ta nói, trẻ bú sữa công thức thì thường nhiều chất khó tiêu, sữa càng nhiều sắt lại càng khiến bé dễ táo. Chứ sữa mẹ, hiếm ai táo bao giờ.
    Lúc sinh Xu, em cho Xu bú mẹ hoàn toàn. Vậy mà trái ngược với dự tính của hai vợ chồng, Xu vẫn đi tiêu vô cùng khó khăn. Biết mình máu nóng, em đã cố gắng ăn bù rất nhiều rau khoai lang, bột sắn, ngày uống 2,3 lít nước đủ kiểu. Thế nhưng tình hình vẫn không khả quan. Xu cứ cách 3,4 ngày mới đi tiêu một lần. Phân dẻo và khô như bị mất nước. Em với chồng cũng đã áp dụng nhiều mẹo nhỏ cho con như xoa bụng, ngâm nước ấm, dùng cuống rau mùng tơi ngoáy hậu môn…nhưng mỗi cách chỉ có tác dụng được 1,2 lần. Rồi đâu lại hoàn đấy.

    [​IMG]
    Trẻ bị táo bón là nỗi ám ảnh của cha mẹ (ảnh minh họa)

    Vì ít đi tiêu được nên Xu cũng sinh lười ăn, cả ngày bé bú mẹ rất ít. Cứ được 2,3 hôm chưa “đi” được là quấy khóc liên miên. Mẹ chồng em bắt đầu khó chịu. Thương cháu, bà suốt ngày chê em là sữa mẹ nóng rồi đòi đổi cho con sang dùng sữa ngoại. Em vô cùng áp lực. Thật lòng em rất muốn nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi bé được 1 tuổi. Vậy nên em với mẹ chồng đã căng thẳng suốt mấy tuần liền. Bà còn ra “tối hậu thư” cho em là, nếu tuần này Xu vẫn chưa đi tiêu bình thường, thì bà đã mua sẵn sữa ngoại rồi, sữa mát, nhiều DHA, giá gần 1 triệu đồng 1 hộp.

    Đem nỗi buồn ủ ê sang “bán than” với chị hàng xóm người nước ngoài sống ở nhà chung cư bên cạnh, em đúng là như “buồn ngủ gặp chiếu manh”. Khi biết chuyện Xu đã 3 ngày nay chưa đi, chị Lena bảo em bế Xu sang chị “tắm cho một lần là đi được ngay”. Nghĩ chị lại định ngâm mông Xu vào nước nóng rồi massage, em kể cho chị nghe rằng phương pháp này mình đã thử, không công hiệu gì. Vậy nhưng chị Lena vẫn dứt khoát bảo em đưa Xu sang tắm. Thấy chị quá nhiệt tình, lại vì Xu cũng đã đến giờ tắm, em cũng thử bế con sang xem.

    Chị Lena đóng kín cửa phòng, chuẩn bị một chậu tắm lớn với nước ấm rất thoải mái. Sau khi cởi bỏ quần áo của Xu, chị nhanh tay xúc một thìa con bột màu trắng hòa nhanh vào nước tắm rồi bế Xu vào đó. Cách tắm của chị Lena không có gì đặc biệt, có chăng là chỉ tập trung xoa bụng và mông bé nhiều hơn một chút. Vậy nhưng, ngay sau khi được lau khô, đóng bỉm mới và mặc quần áo, Xu bỗng nhiên có nét mặt rất buồn cười. Con nhăn nhăn mặt, xong lại cười ngô nghê rồi bỗng nhiên “bủm…bủm..”. Xu đi tiêu dễ dàng khiến em “há hốc miệng” vì ngạc nhiên rồi ngay sau đó là mừng rơi nước mắt.

    Hỏi chị Lena về thứ bột trắng “kì diệu” này, chị cười tủm tỉm rồi nói với em rằng đây chính là bột baking soda – một loại bột rất thông dụng của mẹ Tây. “Nếu mẹ Việt hay đun lá chè xanh tắm cho con, thì mẹ Tây lại hay dùng bột baking soda” chị bật mí. Chị Lena còn kể với em rằng, hồi nhỏ khi chị còn ở nước ngoài, chị luôn được mẹ tắm cho với bột baking soda mỗi tuần 1 lần. Không những có tác dụng trị táo bón, nước tắm hóa baking soda còn chữa hăm, nổi mẩn, phát ban cho trẻ sơ sinh. Thứ bột nhỏ mà lại có tác dụng vô cùng to lớn. Con chẳng cần phải dùng mật ong hay bất cứ thứ gì ngoáy hậu môn khiến bé đau khóc. Chỉ cần hòa tan một nhúm bột vào nước tắm là trẻ đã có thể đi tiêu dễ dàng, lại an toàn ngay cả với trẻ sơ sinh 1,2 tháng. Vậy là từ sau khi học được mẹo Tây của chị hàng xóm, em luôn cho Xu tắm nước có hòa baking soda từ 1 lần một tuần. Bé hầu như luôn đi tiêu ngay sau mỗi lần tắm. Baking soda cũng đã giúp em hóa giải mâu thuẫn với mẹ chồng.

    Baking soda là tên gọi hay dùng trong ngành thực phẩm của hợp chất sodium bicarbonate. Loại bột này hay được được dùng trong nấu ăn, tạo xốp cho nhiều loại bánh như cookies, muffin, biscuits, quẩy…, thêm vào sốt cà chua hay nước chanh để làm giảm nồng độ acid, hoặc cho vào nước ngâm đậu hay lúc nấu sẽ làm giảm thời gian chế biến, đậu mềm ngon và hạn chế tình trạng bị đầy hơi khi ăn các loại hạt đậu, đỗ. Bột baking soda không khó kiếm. Chị em có thể mua ở các siêu thị, hiệu thuốc hay cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Chỉ cần 1 thìa con baking soda hòa vào nước ấm rồi cho bé ngâm mông hoặc tắm trong 10 phút là xong. Tuy nhiên, trước khi cho bé ngâm tắm, chị em cũng nên bỏ xử một ít lên da bé để kiếm tra dị ứng đã nhé!
     
    autumn81 thích bài này.
  4. immortelle_pa

    immortelle_pa Super Member - Nước hoa mini auth Pháp

    Tham gia:
    13/7/2012
    Bài viết:
    4,719
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    hóng các mẹ.thwangf e e cũng thế. ko đi đc là chúng nó lười ăn. tiêu hóa kém khó hâp thu lắm
     
  5. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    Hiện tại bé nhà chị đang bị táo như vậy thì nên thụt, sau đó chị cải thiện bữa ăn cho cháu xem thế nào ạ. Cho cháu ăn nhiều rau, uống nhiều sữa tươi và ăn sữa chua ạ. Nếu chị không thích thụt thuốc, thì thụt bằng mật ong rất hiệu quả và an toàn chị ạ.
     
  6. evaland6868

    evaland6868 http://zokada.com

    Tham gia:
    12/3/2014
    Bài viết:
    1,599
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    hồi 5,6 tháng bé nhà em cũng táo bón, 5,6 ngày mới đi, e cho bé uống nước ép đu đủ chín, kết hợp với dùng tăm bồng nhúng mật ong pha với nước ấm ngoáy nhẹ bên ngoài hậu môn cho bé, trv bé khỏi, chị thử xem sao ạ, nếu bé lớn rồi thì c cứ cho bé ăn nhiều ăn xanh, hoa quả như đu đủ chín, chuối chín,sữa chua...
     
  7. thucpham336

    thucpham336

    Tham gia:
    3/12/2013
    Bài viết:
    46,365
    Đã được thích:
    9,997
    Điểm thành tích:
    4,613
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    mn cho con ăn chuối,đu đủ tốt lm ,,,,,,,,,,,,,,,,,,
     
  8. mebenabenin

    mebenabenin

    Tham gia:
    14/10/2009
    Bài viết:
    20,324
    Đã được thích:
    3,704
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    tămg lượng nước uống cho bé bạn ơi!
     
  9. codai2012

    codai2012 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/4/2014
    Bài viết:
    7,703
    Đã được thích:
    1,090
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    oi zoi lại vu này nữa. ku tí nhà minh tu hom mua nong nay cung bi tao ghe cơ.trc thi lai xi xet suot, gio thi cu phai 2-3ngay co hom dan mai ko ra. dang tinh cho ăn vung den nau chao day thay bao mon nay cung dc.
     
  10. autumn81

    autumn81 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/8/2006
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    Bạn thử thay nước uống và nước pha sữa cho con bằng toàn bộ nước khoáng xem, nếu chọn được loại nước khoáng nào có nhiều magiê thì càng tốt. Nếu có điều kiện thì bạn mua nước diệp lục hoặc bột diệp lục về pha cho con uống thì càng tốt, mỗi tội đắt nhưng mà xắt ra miếng.
     
  11. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    bé bị táo cũng khổ lắm, giờ con toàn ị trên lớp, mình chẳng biết tình hình ra sao :(
     
  12. giupviec_tantam

    giupviec_tantam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/2/2014
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    Bạn có thể cho con bạn ăn chè đỗ đen cũng giảm được táo bón đấy
     
  13. hungnb.marketing.ah

    hungnb.marketing.ah Nguoiviettinhca

    Tham gia:
    14/5/2014
    Bài viết:
    1,352
    Đã được thích:
    159
    Điểm thành tích:
    103
    Sửa lần cuối: 28/6/2014
  14. vm001

    vm001 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/7/2013
    Bài viết:
    754
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    E đợi xếp lốt nghe kinh ghiệm của các chị ạ
     
  15. Mẹ Meiji

    Mẹ Meiji Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/3/2010
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    em hóng tí, bé nhà cũng đang bị táo :((
     
  16. JADA HANOi

    JADA HANOi Đánh thức niềm tự hào

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    3,083
    Đã được thích:
    679
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    hôm nay mới biết thêm công dụng của baking soda :) trước con mình cũng bị táo bón mình cũng toàn phải cho con uống nhiều nước rồi ăn canh rau mồng tơi thôi
     
  17. thucpham336

    thucpham336

    Tham gia:
    3/12/2013
    Bài viết:
    46,365
    Đã được thích:
    9,997
    Điểm thành tích:
    4,613
    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    cho bé ăn chuối, đu đủ cg rất tốt
     
  18. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Trị táo bón cho trẻ!!!

    con mình cũng bị táo bón, lần nào cũng lâu lắm
     
  19. Mai Phương 1988

    Mai Phương 1988 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/4/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    dùng baking soda tốt mà sao k ai thử, m dùng cho cháu m thấy hiệu quả mà, ai cần lh m nhé 01263302134
     
  20. Mai Ket

    Mai Ket Thành viên mới

    Tham gia:
    31/3/2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    các mẹ cho con thử dùng men vi sinh úc chưa, kết hợp ăn hạt chia hằng ngày. bé sẽ hết táo bón mà còn tăng kg nữa đấy ạ. do hệ tieu hóa của bé ko dc tốt đấy.
     

Chia sẻ trang này