Trị Táo Bón Trĩ Cho Các Mẹ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trà lá đu đủ, 19/6/2018.

  1. Trà lá đu đủ

    Trà lá đu đủ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    LÁ ĐU ĐỦ TRỊ BỆNH GÌ-CÁCH UỐNG LÁ ĐU ĐỦ CHỮA BỆNH-TRÀ LÁ ĐU ĐỦ
    bởi tradudu 16/06/2018
    Quả đủ đủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà hầu hết cả ai cũng biết, nhưng tác dụng tuyệt vời trị bệnh của lá đu đủ thì không phải ai cũng biết.
    Kiến thức về lá đu đủ:
    Quả đu đủ ngọt là một thực phẩm tốt cho da và tiêu hóa, thế nhưng lá của chúng lại có vị cay – đắng, nhiều người không biết chúng lại cung cấp một nguồn vitamin phong phú như vitamin A, B, C, D, E và canxi tốt cho sức khỏe. Người xua nói “thuốc đắng giã tật” là vậy. Đó là lí do tại sao hiện nay nhiều người lại tin dùng lá đu đủ như một bài thuốc quý.

    Theo Đông y, Phan Qua Thụ là tên của loài cây này, Đu đủ có tính hàn, vị ngọt, mùi hơi hắc, tác dụng của đu đủ là thanh nhiệt, bổ tì, mát gan, giải độc, nhuận tràng, tiêu thũng. Các thầy thuốc đông y thường dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, hô hấp, chữa bệnh eczema, vết thương, vết lở loét…

    Theo Tây y (y học hiện đại), tên khoa học của cây đu đủ là Carica papaya L., thuộc họ Đu đủ (Papayaceae). Đu đủ là loài cây ăn quả được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới, ưa khí hậu ấm nóng nhưng có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong quả đủ chứa nhiều vitamin A, B, C, D, E và các khoáng chất có lợi. Ngoài quả đu đủ còn có các thành phần có lợi khác như hạt đu đủ có glucosid caricin và myrosin; lá đu đủ chứa men papain giúp tiêu hóa các chất đạm, diệt amip và ức chế sự phát triển của vi khuẩn.[​IMG]

    Công dụng của lá đu đủ đực

    Vậy lá đu đủ có thể điều trị những bệnh gì
    • Chữa bệnh trĩ
    • Giúp nhuận tràng trị táo bón
    • Ngăn ngừa tiêu chảy
    • Ức chế vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch
    • Tăng cường sức đề kháng, ngăn nhừa bệnh tật
    • Giúp hỗ trợ tiêu hóa, phân hủy chất đạm (protein)
    [​IMG]

    Trà lá đu đủ và những công dụng chữa bệnh

    • Hỗ trợ những người biếng ăn, tăng cảm giác ngon miệng
    • Điều trị các vấn đề về da, mụn nhọt
    • Điều hòa, giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt
    • Tăng tiểu cầu máu
    • Điều trị sốt rét và sốt xuất huyết
    • Đào thải độc tố
    • Tăng cường oxy hóa, chống lão hóa
    [​IMG]

    Lá đu đủ có công dụng gì

    Nghiên cứu về lá đu đủ
    Đặc biệt, "Tạp chí dược dân tộc" của Nhật Bản có nhắc đến trong văn phòng thí nghiệm thuộc trung tâm ung thư ĐH Florida - Mỹ và ĐH Tokyo một nhóm nghiên cứu phát hiện một công dụng bất ngờ đó là điều kháng ung thư bằng bài thuốc thảo dược lá đu đủ

    Nhờ phát hiện mới này, chất chiết xuất từ lá đu đủ có hiệu quả trong việc tương thích với các tế bào ung thư và có khả năng kháng ung thư: Ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư gan, ung thư phổi và ung thư tuyến tụy.

    Ngoài ra, các chuyên gia thục hiên nghiên cứu này còn cho biết, khi uống nước từ lá đu đủ sẽ làm tăng số lượng bạch huyết cầu trong cơ thể, tăng sức đề kháng hơn gấp 1.000 lần, do đó, cơ thể sẽ đủ khả năng tiêu diệt và đào thải các tế bào ung thư ra ngoài. Vì có khả năng đào thải độc tố và các tế bào gây hại nên khi người bệnh uống nước lá đu đủ có phân đi ra màu đen và rất hôi hám.

    Bên cạnh đó khi dùng các chất chiết xuất từ lá đu đủ không gây ra tác dụng phụ và không mang độc tính. Lá đu đủ thiên nhiên, không giống như thuốc hóa học trong tây y có thể gây hại cho các tế bào trong cơ thể và hệ tuần hoàn máu.

    Nếu những bệnh nhân ung thư chưa đủ khả năng tài chính để điều trị bằng những phương pháp Tây y như hóa trị, xạ trị thì có thể dùng lá đu đủ nhưng một phương pháp để khắc phục hoặc ngăn ngừa căn bệnh ngày.

    [​IMG]

    Xem thêm: Uống lá đu đủ có tác dụng gì cho sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trà lá đu đủ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này