Thông tin: Triệu Chứng Đau Dạ Dày Cấp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Viện KHCN y dược, 18/5/2021.

  1. Viện KHCN y dược

    Viện KHCN y dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2021
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đau dạ dày là tình trạng phổ biến của nhiều người hiện nay. Đau dạ dày cấp có sự xuất hiện và phát triển của các vết viêm ở niêm mạc dạ dày. Điều này khiến cho người mắc cảm thấy khó chịu, nóng ruột và đau rát trong một khoảng thời gian ngắn. Vậy triệu chứng của đau dạ dày cấp ra sao? Bạn có từng tìm hiểu qua? Khi bị đau dạ dày, ba vị trí thường xuất hiện các cơn đau phổ biến nhất là vùng thượng vị, vùng bụng giữa và vùng bụng dưới bên trái. Khi đã bị đau dạ dày cấp thì không thể “xem nhẹ” được mà phải điều trị ngay lập tức nếu không sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

    Để biết mình có đang trong tình trạng đau dạ dày cấp hay không bạn cần phải nắm rõ triệu chứng của bệnh. Khi gặp phải vấn đề đau dạ dày cấp, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng phổ biến như: thường xuyên bị đau ở các vị trí khác nhau tại vùng bụng, buồn nôn hoặc nôn sau khi ăn, chán ăn, ợ chua, thậm chí nguy hiểm hơn là xuất huyết dạ dày,...

    131132870_444807380246018_6599226190167927071_n.jpg

    Đau bụng thường xuyên - triệu chứng đau dạ dày cấp dễ nhận thấy

    Đau bụng là triệu chứng dễ gặp phải nhất khi bị đau dạ dày cấp. Vị trí đau thường là ở vùng thượng vị. Cơn đau thường kéo dài trong một khoảng thời gian và xuất hiện sau khi ăn khoảng 2 đến 3 tiếng. Tùy vào mức độ tổn thương của dạ dày mà mức độ đau của từng người sẽ khác nhau. Trong một số trường hợp, cơn đau xuất hiện với tần suất liên tục gây đau vùng thượng vị dữ dội kèm theo các biểu hiện khác như nóng rát, cồn cào khó chịu. Tuy nhiên, cũng có trường hợp cơn đau chỉ xuất hiện âm ỉ, kéo dài. Đôi lúc xuất hiện tình trạng đau quặn, rát bỏng, gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

    Buồn nôn hoặc nôn sau khi ăn - một trong những triệu chứng nghiêm trọng của đau dạ dày cấp

    Đi kèm với tình trạng đau bụng là triệu chứng buồn nôn hoặc nôn sau khi ăn. Người bệnh sẽ nôn hết toàn bộ thức ăn sau khi ăn. Điều này dẫn đến tình trạng sụt cân, gầy gò xanh xao thường gặp ở những người mắc bệnh đau dạ dày. Nếu đã nôn hết thức ăn, cơn đau bụng sẽ giảm, nhưng một lúc sau cơn đau lại xuất hiện trở lại. Nếu nôn quá nhiều mà không can thiệp sẽ làm cho người bệnh mất nước và chất điện giải, hốc hác, nhợt nhạt, mệt mỏi và gây sút.

    Ngoài ra, nôn có thể kèm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, trướng bụng, sôi bụng, đi lỏng, sinh hơi nhiều (trung tiện nhiều) và chán ăn.

    Xuất huyết dạ dày - triệu chứng đau dạ dày cấp cảnh báo sức khỏe đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng

    Xuất huyết dạ dày là tình trạng rất dễ xảy ra khi bệnh đau dạ dày cấp không được xử lý kịp thời đồng thời có những biểu hiện như người bệnh nôn ra máu tươi, đau bụng dữ dội, thức ăn không thể dung nạp vào dạ dày,... Những dấu hiệu này là tiếng chuông cảnh báo tình trạng sức khỏe của người bệnh đang bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

    Với những kiến thức về đau dạ dày mong rằng sẽ giúp ích cho bạn để nhận biết sớm và nhanh chóng điều trị. Chứng đau dạ dày cấp rất nguy hiểm, đau dạ dày khi bị nhẹ sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe người mắc. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau kéo dài và không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, khi cảm thấy tình trạng đau dạ dày trở nên nghiêm trọng, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp.

    Tham khảo thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày
    Dạ dày Kofacins - Bảo vệ niêm mạc dạ dày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Viện KHCN y dược
    Đang tải...


Chia sẻ trang này