Triệu Chứng Đau Dây Thần Kinh Liên Sườn

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi hongmint, 14/5/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đau dây thần kinh liên sườn là một bệnh phổ biến. Tuy nhiên có một số người vẫn chưa nhận biết rõ triệu chứng về căn bệnh này hoặc thậm chí là nhầm lẫn với những bệnh khác dẫn đến việc điều trị sai cách. Hãy tham khảo thông tin dưới đây để biết dấu hiệu của đau thần kinh liên sườn.

    [​IMG]

    BỆNH ĐAU DÂY THẦN KINH LIÊN SƯỜN LÀ GÌ?
    Bệnh đau dây thần kinh liên sườn là những cơn đau kéo dài hoặc xuất hiện từng đợt dọc theo bờ sườn, tức là vùng cạnh sống hoặc vùng liên sống – bả vai. Có thể đau một hoặc hai bên, khu trú rõ, đau lan theo khoang liên sườn ra phía trước ngực, mũi xương ức.

    → Đau thần kinh liên sườn có những triệu chứng sau:

    [​IMG] Đau nhiều và liên tục, những khi thở sâu, chuyển đổi tư thế ngồi hoặc làm một việc gì đó mạnh thì cơn đau cũng sẽ tăng manh lên.

    [​IMG] Đau ở những vùng liên sống, bả vai hay các vùng cạnh sống, đau hạ sườn trái hoặc đau hạ sườn phải, có khi đau cả hai bên, cơn đau sẽ lan dần theo khoang liên sườn cho đến phần phía trước của ngực.

    [​IMG] Cơn đau sẽ kéo dài âm ỉ, nếu ấn ngón tay vào vùng cạnh sống, bệnh nhân sẽ thấy đau nhức khó chịu và có thể đau lan dọc chạy theo đường đi của những thần kinh liên sườn

    [​IMG] Đau do zona liên sườn do virus tấn công vào dây thần kinh với biểu hiện ban đầu là đau sau đó có những biểu hiện khác như phát ban đỏ, mọc mụn nước ở vùng da có dây thần kinh liên sườn, cuối cùng xuất hiện ban da hình dãy từ cột sống tới xương ức.


    → Những nguyên nhân dẫn đến đau thần kinh liên sườn.

    + Thoái hóa cột sống lưng từ D1 – D12: Đây là nguyên nhân chủ yếu và thường gặp ở đối tượng người cao tuổi.

    + Do lao cột sống, ung thư cột sống: Thường gặp ở đối tượng trung tuổi, những cơn đau khu trú tại vùng bị tổn thương, đau liên tục và dữ dội.

    + Do chấn thương cột sống, một số tác động ngoại cảnh, va chạm bên ngoài.

    + Do nhiễm khuẩn (Zona thần kinh).

    + Do một số bệnh khác như: tiểu đường, nhiễm độc, viêm đa rễ dây thần kinh,…

    + Do nhiễm lạnh hoặc do vận động sai tư thế, vươn quá tầm.

    [​IMG] Lời khuyên: Đau thần kinh liên sườn có những biểu hiện cũng khá giống với bệnh tim hoặc phổi nên khiến người bệnh dễ nhầm lẫn, dẫn đến việc mua lầm thuốc để uống khiến bệnh thêm trầm trọng hơn. Do đó để được chẩn đoán chính xác bệnh hãy nên sớm đi thăm khám, tránh những sai lầm đáng tiếc về sau.

    [​IMG]

    Click vào đây để BS tư vấn cách chữa khỏi bệnh đau thần kinh liên sườn

    CHỮA KHỎI BỆNH ĐAU DÂY THẦN KINH LIÊN SƯỜN PHẢI HOẶC TRÁI BẰNG NHỮNG BIỆN PHÁP MỚI
    → Đau thần kinh liên sườn nếu không được điều trị khỏi, người bệnh sẽ phải đối mặt với những cơ đau nhức dữ dội dưới xương sườn bên phải hoặc trái, lâu ngày có thể dẫn đến mất vận động, cơn đau thắt ngực làm tăng nguy cơ đột quỵ, do vậy bệnh nhân chớ nên chủ quan mà rước họa vào thân.

    Do đó, khi bị đau thần kinh liên sườn, người bệnh hãy đến với Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được các chuyên gia thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất. Tại đây, sau khi thăm khám kỹ càng, dựa vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh, chuyên gia sẽ áp dụng phác đồ điều trị phù hợp.

    ♦ Dùng thuốc: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh sẽ được dùng những loại thuốc có tác dụng giảm đau, giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết, làm mềm các gai xương cột sống, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.

    [​IMG]
    ♦ Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh đau thần kinh liên sườn, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được chuyên gia khuyên dùng.

    ♦ Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, kéo dãn cột sống, bài tập vận động,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
    ✚ Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/
    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
    ✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
    Xem các báo nói về chúng tôi:
    + Báo vietnamnet.vn: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc
    + Báo 24h.com.vn: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu: trao sức khỏe – vạn niềm tin
    + Báo *********: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín chất lượng
    + Báo doisongphapluat.com: Khám chữa tai mũi họng hiệu quả



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này