Triệu chứng nguyên nhân cách điều trị chữa khỏi bệnh tiểu đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi matongrungsonla, 25/9/2013.

  1. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Bệnh tiểu đường là căn bệnh phổ biến của xã hội hiện nay, để có một cái nhìn tổng quan và bản thân mỗi người mắc bệnh tiểu đường có thể tự trả lời được các câu hỏi như sau:

    [h=4]Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) có chữa được không ? bệnh tiểu đường (đái tháo đường) nên ăn gì ? bệnh tiểu đường (đái tháo đường) có chữa được không? bệnh tiểu đường (đái tháo đường) có lây không ? thực phẩm gì tốt cho bệnh tiểu đường (đái tháo đường)? chữa khỏi bệnh tiểu đường (đái tháo đường) ở đâu? bệnh tiểu đường (đái tháo đường) ăn hoa quả gì? cách nào chữa khỏi bệnh tiểu đường (đái tháo đường)? bệnh tiểu đường (đái tháo đường) nên ăn gì kiêng gì?
    [/h]
    [​IMG]đo đường huyết trong máu
    Chúng ta phải hiểu rõ thế nào là bệnh tiểu đường cũng như nguyên nhân, triệu chứng bệnh lýcách điều trịkhi bị mắc bệnh tiểu đường (đái tháo đường).
    Đái tháo đường, còn gọi là Bệnh tiểu đường hay Bệnh dư đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư, v.v.
    [​IMG]Sơ đồ cấu tạo nội tạng của con người
    Nhiều yếu tố quyết định bệnh tiểu đường như gen, môi trường, ăn uống, vận động thể lực, stressChữa khỏi bệnh tiểu đường là mong đợi của nhiều người mắc bệnh. Các bệnh nhân khi bị tiểu đường luôn luôn có những lo lắng, tù túng hoặc thậm chí suy nghĩ tiêu cực càng làm cho bệnh lý trở nên trầm trọng hơn. Với lối sống hiện đại ngày nay, đái tháo đường gần như đã xuất hiện ở mức độ phổ biến.Có ba loại tiểu đường chính:[h=4]Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) type 1[/h]Loại bệnh tiểu đường này thường ảnh hưởng đến trẻ em, nhưng cũng có thể xảy ra ở người lớn. Trong tiểu đường (đái tháo đường) type 1, cơ thể không thể sản xuất insulin. Lý do: hệ thống miễn dịch của cơ thể do nhầm lẫn đã tấn công các tế bào trong tuyến tuỵ làm cho tế bào tuyến tụy không còn sản xuất được insulin. Khi không có Insulin, tế bào sẽ không sử dụng được Glucose, do đó Glucose trong máu sẽ tăng rất cao. Bệnh nhân cần được tiêm insulin để sống.[h=4]Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) type 2[/h]Đây là loại tiểu đường thường gặp nhất. Thông thường, với bệnh tiểu đường (đái tháo đường) type 2, trong cơ thể vẫn còn sản xuất insulin, nhưng các tế bào không thể sử dụng nó. Điều này được gọi là đề kháng insulin. Theo thời gian, đường huyết sẽ tăng cao trong máu. Béo phì và ít vận động làm tăng nguy cơ phát triển bệnhtiểu đường (đái tháo đường) type 2.[h=4]Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) thai kỳ[/h]Đây là dạng tiểu đường xảy ra ở một số phụ nữ mang thai và chấm dứt sau khi sanh. Có thể gây ra các vấn đề trong quá trình mang thai. Phụ nữ bị Đái tháo đường thai kỳ có nhiều khả năng phát triển thành bệnh Đái tháo đường type 2 sau này.[​IMG]
    Tăng cân bất thường kèm theo mệt mỏi là một trong những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh tiểu đường
    [h=3]Triệu chứng bệnh tiểu đường[/h]Có rất nhiều triệu chứng khi mắc bệnh tiểu đường nhưng về cơ bản có thể nhìn rõ nhất 7 triệu chứng chính:
    1. Khát nước quá mức bình thường, khô miệng ngay cả sau khi uống nước.
    2. Thường xuyên đi tiểu và thường đi ngay sau khi uống nước khoảng 15-20 phút. Tuy nhiên cũng không nên vội kết luận rằng một người bị bệnh tiểu đường dựa trên triệu chứng ít này vì cũng có những nguyên nhân khác cũng gây ra đi tiểu nhiều như ăn quá nhiều đồ hải sản…
    3. Giảm cân hoặc tăng cân bất thường và kèm theo mệt mỏi. Điều này có thể là do các vấn đề khác như tăng hoặc giảm hoạt động của tuyến giáp, vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện kiểm tra y tế và xét nghiệm máu để xác định nguyên nhân.
    4. Mờ mắt. Đây là một vấn đề cần được quan tâm cẩn thận do nhiều người được chẩn đoán bị bệnh tiểu đường ngay sau khi họ gặp vấn đề với tầm nhìn. Tiểu đường có thể gây ra mù tạm thời, đôi khi là mù vĩnh viễn.
    5. Buồn nôn, khi đó có thể người bệnh có những biểu hiện nôn đi kèm hoặc không nôn.
    6. Chậm hồi phục từ các vết thương. Một số người sẽ thấy rằng họ dễ dàng bị thâm tím, loét hoặc tổn thương da khi va chạm nhẹ và thường thì các vết thương này lâu lành.
    7. Nhiễm trùng âm đạo ở phụ nữ và nhiễm trùng nấm men ở nam giới.
    [h=4]Tiền tiểu đường (đái tháo đường)[/h]Hàng triệu người có khả năng bị tiền đái tháo đường. Tiền đái tháo đường là khi đường huyết trong máu cao hơn mức độ lượng đường trong máu bình thường, nhưng không đủ cao để được gọi là bệnh Đái tháo đường. Tiền đái tháo đường là một căn bệnh nghiêm trọng, thường được coi như một căn bệnh mãn tính nếu không được điều trị kịp thời.
    Có 2 dạng chính:
    1. Rối loạn đường huyết đói : đường huyết khi đói từ 100 tới 126 mg/dl
    2. Rối loạn dung nạp Glucose : khi đường huyết 2 giờ sau test dung nạp Glucose từ 140 tới 199 mg/dl.
    Bệnh nhân Tiền Đái tháo đường có nguy cơ cao trở thành Đái tháo đường type 2 thực sự. Các triệu chứng tiền đái tháo đường : uống nhiều, tiểu nhiều và sụt cân không giải thích được
    Chẩn đoán dựa vào xét nghiệm đường huyết : đường huyết đói ≥ 127mg/dl hay đường huyết ngẫu nhiên ≥ 200 mg/dl hay đường huyết 2 giờ sau test dung nạp Glucose ≥ 200 mg/dl.
    [h=3]Nguyên nhân bệnh tiểu đường[/h]Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường (đái tháo đường) tuyp 1:Bệnh tiểu đường tuyp 1 là do sự thiếu insulin trầm trọng của cơ thể, khi bị thiếu insulin thì lượng đường trong máu không được chuyển hóa đến tề bào trong cơ thể nên không thể sinh ra năng lượng. Lúc này đường theo máu và được đào thải qua nước tiểu. Vậy tại sao tuyến tụy lại không thể sản xuất insulin một cách bình thường? Như chúng ta đã biết hệ thống miễn dịch có cơ chế bảo vệ cơ thể bằng cách xác định và tiêu diệt vi khuẩn, virus. Nhưng trong các bệnh tự miễn dịch, hệ thống miễn dịch lại tấn công các tế bào trong cơ thể, và trong bệnh tiểu đường tuyp 1 thì hệ thống này đã tấn công các tế bào beta trong tuyến tụy làm cản trở hoặc ngừng sản xuất insulin của tuyến tụy. Các yếu tố chính của bệnh tiểu đường tuyp 1:- Tiểu đường loại 1 do di truyền: Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc xác định ai là người có khả năng phát triển bệnh tiểu đường tuyp 1. Gen được truyền từ bố mẹ cho con. Gen giúp thực hiện tạo ra các Protein cần thiết cho hoạt động của các tế bào. Tuy nhiên một số biến thể gen hoặc một vài nhóm gen tương tác với nhau tạo nên nguyên nhân chính của bệnh tiểu đường.- Tiểu đường loại 1 do hệ thống miễn dịch: Các tế bào bạch cầu trong hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công tế bào beta. Chính lý do này làm cho tuyến tụy suy giảm hoặc mất hẳn chức năng sản xuất insulin.
    - Yếu tố môi trường, thực phẩm, vi khuẩn, virus và các độc tố: Chính các yếu tố này gây ra sự phá hủy tế bào beta của tuyến tụy gây nên bệnh lý
    Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường (đái tháo đường) tuyp 2:Bệnh tiểu đường tuyp 2 được phát hiện khi cơ thể không còn sản xuất đủ insulin hoặc sự suy giảm về khả năng sử dụng insulin. Về cơ bản có 2 nguyên nhân chính gây nên bệnh tiểu đường loại 2:- Yếu tố di truyền: Gen đóng vai trò quan trọng đối với bệnh tiểu đường loại 2. Gen hoặc những nhóm gen biến thể có thể tác động làm suy giảm khả năng sản xuất insulin của tuyến tụy.- Do béo phì và lười vận động: Do dư thừa Calo, mất đi sự cân đối calo với hoạt động của cơ thể gây tình trạng kháng insulin. Khi nạp quá nhiều dinh dưỡng vào cơ thể mà không có chế độ vận động hợp lý sẽ tác động tới tuyến tụy và gây áp lực ép tuyến tụy phải sản xuất insulin, trong thời gian dài tuyến tụy sẽ suy yếu và mất dần đi khả năng sản xuất insulin gây nên bệnh tiểu đường.[h=3]Điều trị bệnh tiểu đường (đái tháo đường)[/h]Để điều trị bệnh tiểu đường một cách tự nhiên, bạn phải giảm sử dụng đường, fructozo , bánh mỳ trắng, và các loại đồ ngọt như bánh ngọt, nước ngọt, kẹo… Bệnh tiểu đường cũng có thể được chữa trị mà không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Có rất nhiều phương pháp tự nhiên khác nhau để đề phòng bệnh tiểu đường mà không cần tới sự trợ giúp của bất kỳ dược phẩm nào, bao gồm:1. Nước ép của các loại rau quả như chanh hoặc bầu, quả roi, cà chua, cà rốt, cải bắp, rau bi-na, dưa chuột và đậu tây, giúp giảm độ đường huyết rất tốt vì chúng có đặc tính chống tiểu đường.2. Sử dụng quế ngâm giảm độ đường huyết và do đó sẽ phòng ngừa được tiểu đường.3. Sử dụng tỏi sống hàng ngày cũng giúp kiểm soát độ đường huyết đến một mức độ nào đó.4. Bạn cũng có thể ăn sô-cô-la đen có chứa hàn lượng ca cao lớn vì chúng có các chất chống oxi hóa. Cố gắng tránh sô-cô-la sữa.5. Tập thể dục thường xuyên và tập Yoga, ngồi thiền cũng đã chứng minh có nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường vì tập thể dục có thể tăng cường tuần hoàn máu và giảm độ đường huyết trong khi Yoga và ngồi thiền giúp chống lại stress. Yoga cũng là một trong những bài tập rất có tác dụng giúp các gia đình tránh xa bệnh hiếm muộn6. Các thực phẩm đa dinh dưỡng như quả hạch nên được thêm vào trong chế độ ăn hàng ngày vì chúng có rất nhiều magiê. Tuy nhiên đừng nên ăn quá nhiều.7. Bằng cách tạo lập thói quen ăn uống phù hợp cùng với tập thể dục thể thao đều đặn, bạn có thể đảo ngược được căn bệnh. Nhai thức ăn một cách thích hợp ít nhất 15 lần để kiểm soát căn bệnh. Bạn nên có một chế độ dinh dưỡng cân bằng phù hợp, không bỏ bữa. Ăn từ 5 – 6 bữa nhỏ mỗi ngày và bao gồm một số thành phần protein trong các bữa ăn để duy trì cơ bắp và năng lượng. Cũng nên sử dụng các viên vitamin chất lượng cao và viên bổ sung chất khoáng.8. Thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh cơ bắp. Các bài tập tăng sức khỏe cho tim như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang… giúp bạn giảm cân và đốt mỡ.9. Bơi lội là một môn thể thao rất tốt cho người bị tiểu đường.10. Các loại thực phẩm xanh như lúa mạch, cỏ linh lăng… cũng giúp điều trị căn bệnh.11. Tinh dầu chuối hoặc trà chuối giúp điều trị tiểu đường rất tốt.12. Ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày giúp giảm stress và rất có lợi cho người bị tiểu đường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi matongrungsonla
    Đang tải...


  2. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Triệu chứng nguyên nhân cách điều trị chữa khỏi bệnh tiểu đường

    Bệnh tiểu đường thật đáng sợ, cảm ơn chia sẻ của mẹ nó
     
  3. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Triệu chứng nguyên nhân cách điều trị chữa khỏi bệnh tiểu đường

    Bệnh tiểu đường nếu không phát hiện và chữa trị kip thời sẽ vô cùng nguy hiểm!
     
  4. nammi

    nammi Thành viên mới

    Tham gia:
    25/9/2013
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Triệu chứng nguyên nhân cách điều trị chữa khỏi bệnh tiểu đường

    thật đáng sợ !1111!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  5. Tieuho_82

    Tieuho_82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/8/2009
    Bài viết:
    1,540
    Đã được thích:
    220
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Triệu chứng nguyên nhân cách điều trị chữa khỏi bệnh tiểu đường

    Bệnh tiểu đường nếu biết cách ăn uống đúng cách và điểu trị tốt thì cũng k đáng sợ lắm đâu các mẹ ạ. Các bệnh nhân bị tiểu đường nên tránh ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất béo, đạm như thức ăn chế biến sẵn, sữa, bỏng ngô, mật ong hay các loại chất béo như kẹo, mía...
    Để phòng trừ tiểu đường thì các mẹ có nhu cầu liên hệ bên em đang phân phối trà methi phòng và điểu trị bệnh tiểu đường nhé!
    Chúc các mẹ sức khỏe hjhj
     
  6. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Triệu chứng nguyên nhân cách điều trị chữa khỏi bệnh tiểu đường

    Khi mắc bệnh tiểu đường rất khổ, ăn uống sinh hoạt phải kiêng kị nhiều thứ
     
  7. tocxinhxuongpho

    tocxinhxuongpho Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    2,633
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Triệu chứng nguyên nhân cách điều trị chữa khỏi bệnh tiểu đường

    Mình xin chia sẻ cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả và an toàn nhất tại đây nhé

    [​IMG][/url][/IMG]​


    Trong vài thập niên gần đây, cùng với sự phát triển của đời sống, số người mắc bệnh tiểu đường gia tăng nhanh chóng, thực sự trở thành mối lo ngại đối với sức khỏe. Theo điều tra xã hội học toàn quốc năm 2002, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường của người từ 30 tuổi đến 64 tuổi của Việt Nam là 2,7% (gần 2 triệu người). Riêng khu vực thành thị, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường là 4,4%, trong đó tỷ lệ bệnh nhân chưa chẩn đoán bệnh và điều trị là 64,6%.

    Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm, 44% người bệnh tiểu đường ở nước ta bị biến chứng thần kinh, 71% biến chứng về thận, 8% bị biến chứng về mắt, ngoài ra còn các biến chứng về tim mạch, khớp… Các biến chứng này thường tạo nên các di chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tàn phế suốt đời hoặc tử vong.


    Dây thìa canh - vị thuốc quý sẵn có tại Việt Nam.

    Dây thìa canh, có tên khoa học là gymnema sylvestre, 1 loại cây dây leo, thân gỗ, được sử dụng tại Ấn Độ, Trung Quốc hơn 2000 năm nay để trị bệnh tiểu đường, nó còn có tên Gurmar, có nghĩa là kẻ huỷ diệt đường.

    Dây thìa canh được biết đến và sử dụng rộng rãi tại nhiều nước như Ấn Độ với tên Diabeticin, ở Mỹ là tên Sugarest, tại Singapore nó có tên Glucos care, và cả ở Nhật Bản, Trung Quốc, Úc…

    Hoạt chất chính trong Dây thìa canh là gymnemic acid, với cơ chế tác dụng của đã được xác định là tăng tiết insulin của tuyến tuỵ, tăng cường hoạt lực của insulin, ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu.

    Đến nay đã có khoảng 70 nghiên cứu về Dây thìa canh trên thế giới, bao gồm cả nghiên cứu trên động vật và người, các nghiên cứu đã cho thấy tác dụng giảm đường huyết rất rõ rệt của Dây thìa canh.

    Dây thìa canh tại Việt Nam

    Tại Việt Nam, từ năm 2006 các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Dược Hà Nội do tiến sĩ Trần Văn Ơn, phụ trách bộ môn Thực vật chủ trì đã lần đầu tiên điều tra phát hiện Dây thìa canh tại 1 số tỉnh miền Trung và miền Bắc Việt Nam.

    Nhận thấy đây là 1 cây thuốc quý, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thu thập mẫu, phân loại, nghiên cứu thành phần hoá học, tổ chức nuôi trồng để tạo nguồn dược liệu sạch, ổn định để sản xuất sản phẩm phục vụ người bệnh
     
  8. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    778
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Triệu chứng nguyên nhân cách điều trị chữa khỏi bệnh tiểu đường

    Ngâm chân với muối nigari(muối nigari tốt hơn muối epsom)là một điều trị mạnh mẽ và đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường người bị bệnh thần kinh đái tháo đường. Ngâm toàn bộ cơ thể hoặc chỉ chân vào nước tắm trong 20-30 phút, ở nhiệt độ khoảng 42 độ C là cách thức hiệu quả nhất để điều trị, bắt đầu với ngâm tắm cơ thể hàng ngày hoặc ngâm chân mỗi ngày trong 7 ngày đầu tiên, (bắt đầu từ nồng độ nhẹ hơn và tăng dần) sau đó tiếp tục với một chương trình bảo trì từ 2-3 lần một tuần trong suốt 6-8 tuần hoặc lâu hơn. Chăm sóc nhạy cảm phải được thực hiện đặc biệt là với trẻ em như với mức liều dùng, nhiệt độ nước và nồng độ magiê.
     
  9. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này