Triệu Chứng Viêm Niệu Đạo Thường Xuất Hiện Ở Nữ Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 22/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    ó rất nhiều người nghĩ rằng bệnh lý viêm niệu đạo chỉ xuất hiện ở nam giới chứ không xuất hiện ở phụ nữ. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn không đúng vì thực tế bệnh niệu đạo nữ vẫn xảy ra. Vậy bị Viêm niệu đạo nữ có triệu chứng gì? Chữa trị ra sao? Cùng điểm qua một số chia sẻ dưới đây của bài viết chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh viêm niệu đạo ở nữ nhé!

    TRIỆU CHỨNG VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ
    Thực tế thì viêm niệu đạo ở nữ chính là tình trạng xảy ra do đường niệu đạo bị viêm nhiễm. Người bệnh có thể nhận biết bản thân mình mắc bệnh hay không thông qua một số triệu chứng điển hình sau đây:

    Thứ nhất: Lỗ niệu đạo bị sưng đỏ

    Khi bị niệu đạo nữ thì lúc đó chị em sẽ thấy lỗ niệu đạo bị viêm sưng đỏ, mang lại cảm giác niệu đạo đau và nóng rát. Ngoài ra ở bên ngoài còn thấy có dịch mủ xuất hiện.

    Thứ hai: Tiểu tiện bất thường

    Cụ thể người bệnh sẽ thấy đau khi tiểu, nước tiểu có màu đục, tiểu rắt. Thậm chí rằng còn thấy có lẫn máu trong nước tiểu, mỗi ngày đi tiểu rất nhiều lành.

    Thứ ba: Đau lưng và ớn lạnh

    Nữ giới khi bị niệu đạo thì rất dễ gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Khi đó người bệnh thấy xuất hiện cảm giác đau lưng, ớn lạnh. Nếu xét nghiệm nước tiểu thì sẽ thấy trong nước tiểu có vi khuẩn.

    [​IMG]
    Có nhiều chị em bị viêm niệu đạo

    Thứ tư: Dịch âm đạo tiết nhiều

    Khi bị viêm niệu đạo nữ thì lúc đó dịch âm đạo tiết ra nhiều một cách bất thường và đồng thời thì số lượng khí hư cũng tăng lên đáng kể. Dịch âm đạo chị em sẽ thấy có dạng mủ hoặc nhớt và thậm chí còn thấy có mùi hôi rất khó chịu xuất hiện.

    Bên cạnh đó nhiều chị em còn thấy bản thân xuất hiện triệu chứng như sốt, đau bụng dưới, ăn không ngon miệng, đau rát khi quan hệ tình dục…

    TÁC HẠI CỦA VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ
    Nếu như bị bệnh viêm niệu đạo thì nữ giới sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe:

    1. Gây tình trạng vô sinh
    Vì nếu như bệnh viêm niệu đạo ở nữ không được điều trị kịp thời nó sẽ lây lan, các vi khuẩn lúc đó sẽ tấn công sang những bộ phận khác, đặc biệt là tấn công sang cơ quan sinh dục từ đó gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng… Tất cả đều gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, thụ thai.

    Mặt khác bị viêm niệu đạo nữ thì còn ảnh hưởng đến dịch tiết âm đạo thay đổi nên gây khó khăn cho việc tinh trùng di chuyển gặp trứng. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới.

    2. Ảnh hưởng đến thế hệ sau
    Cụ thể nếu như chị em phụ nữ đang ở giai đoạn mang thai mà mắc viêm niệu đạo nữ thì sẽ dễ gây biến chứng làm ảnh hưởng lớn đối với thai nhi. Khi đó trẻ nhỏ sau sinh có thể sẽ bị đau mắt hoặc là bị nhiễm trùng đường hô hấp.

    3. Gây viêm nhiễm phụ khoa
    Bởi vì cấu tạo vùng kín phụ nữ khá gần nhau đặc biệt là ở hệ tiết niệu cùng hệ sinh dục. Do vậy nếu bệnh viêm niệu đạo mà không được chữa trị kịp thời. Lúc đó các vi khuẩn sẽ lây lan sang những cơ quan lân cận và gây ra viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo… Nếu để lâu sẽ chuyển sang mãn tính.

    4. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản
    Vì khi bị viêm niệu đạo nữ mà không được chữa trị kịp thời thì sẽ làm cho chức năng sinh sản bị ảnh hưởng. Cụ thể phụ nữ mang thai bị sảy thai, thai chết lưu. Nếu như trẻ sinh ra thì có thể bị đau mắt, thiếu cân hoặc là bị nhiễm trùng đường hô hấp…

    [​IMG]
    Viêm niệu đạo nữ gây nhiều ảnh hưởng

    CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ
    Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo bệnh nhân rằng ngay khi bản thân thấy mình bị dấu hiệu của tình trạng viêm niệu đạo tuyệt đối không nên chủ quan coi thường. Hoặc tự ý mua thuốc chữa viêm niệu đạo về điều trị tại nhà.

    Bởi vì nếu như tự ý lạm dụng thuốc kháng sinh hay thuốc đặt rửa âm đạo nó còn dẫn đến nhờn thuốc và tạo điều kiện để vi khuẩn có thể xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm lan rộng đến những cơ quan khác. Từ đó làm cho bệnh thêm nặng hơn.

    Thay vào đó chị em cần phải tìm đến địa chỉ phòng khám chuyên khoa uy tín như Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Tại đây chị em sẽ được bác sĩ hỗ trợ thăm khám tận tình. Tùy vào mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau thì bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị khác nhau như là:

    1. Điều trị nội khoa
    Đây chính là phương pháp được chỉ định với những chị em vẫn còn bệnh nhẹ. Khi đó bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh mục đích ức chế quá trình vi khuẩn tổng hợp, ngăn cản sự tổng hợp protein của tế bào nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao. Tuy nhiên để chữa trị viêm niệu đạo nữ hiệu quả chị em cần tuân thủ đúng liệu trình bác sĩ chỉ định, uống thuốc đúng giờ…

    [​IMG]
    Cần sớm chữa trị khi bị viêm niệu đạo

    2. Điều trị ngoại khoa
    Đây chính là cách điều trị viêm niệu đạo an toàn hiệu quả được đánh giá cao hiện nay. Cụ thể các chuyên gia dùng phương pháp Oxygen, thông qua ống dẫn này thì ion oxy với hoạt tính cực mạnh sẽ làm cho oxy len lỏi khắp những vị trí bệnh nhằm làm sạch ổ bệnh trực tiếp. Hơn nữa bác sĩ còn quan sát điều khiển máy nội soi để theo dõi điều trị trực tiếp cho bệnh nhân.

    Thường để chữa viêm niệu đạo nữ hiệu quả nhất thì bác sĩ sẽ kết hợp giữa phương pháp nội khoa bằng thuốc cùng Oxygen để mang lại hiệu quả tốt nhất. Áp dụng Oxygen đảm bảo sẽ mang lại sự an toàn, ít tác dụng phụ, không phải tiêm thuốc, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau…

    Xem thêm:

    https://topvn.webflow.io/bai-viet/phong-kham-da-khoa-hoan-cau

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này