Trò chơi cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi liti85, 22/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Trò chơi cần thiết cho sự phát triển của trẻ



    [​IMG]
    Ảnh minh hoạ

    Nếu như bạn coi trò chơi các trò chơi đơn giản của trẻ chỉ là trò đùa trẻ con thì bạn đã thật sai lầm. Trò chơi là hình thức hoạt động tốt nhất để tăng cường trí lực cho trẻ từ những trò chơi đơn giản đến phức tạp


    Mọi đứa trẻ đều chơi đùa một cách tự phát. Đứa trẻ mới khoảng 6-7 tháng tuổi cũng đã thích chơi “trốn tìm” với người lớn; trẻ vừa chập chững biết đi đã thích thú nghịch phá tất cả mọi thứ.
    Chơi đùa là bản năng của mọi loài. Chú mèo con thích đùa giỡn với cái đuôi của mèo mẹ, điều này giúp nó hình thành về khả năng bắt chuột. Trẻ con cũng vậy, để giúp trẻ phát triển những khả năng mà sau này trẻ có thể phải sử dụng, trẻ phải được chơi đùa từ những trò chơi tưởng chừng như vô nghĩa nhưng lại rất cần thiết cho trẻ.
    Khi trẻ chơi trốn tìm, trẻ đang đang tập luyện khả năng theo dõi tìm bằng mắt, khi nghịch đất, cát… là lúc trẻ đang tập luyện khả năng vận động tay.
    Chơi trò chơi không chỉ cần thiết để trẻ phát triển mọi khả năng của mình, mà còn là nhu cầu tâm lý lớn nhất của trẻ.
    Trẻ em có nhu cầu mãnh liệt, mong muốn tham dự vào những hoạt động của người lớn, nhưng trên thực tế, trẻ chưa đủ khả năng tham gia. Trò chơi là con đường nhanh nhất và tốt nhất giải quyết mâu thuẫn này. Trong khi chơi trò chơi, trẻ em tích cực, chủ động học tập, mô phỏng, tưởng tượng… trẻ có ý thức, có mục đích thông qua trò chơi phản ánh hiện thực cuộc sống.


    Mai Thanh ​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


  2. vibeyeu

    vibeyeu Thành viên kim cương

    Tham gia:
    23/5/2009
    Bài viết:
    7,579
    Đã được thích:
    1,643
    Điểm thành tích:
    913
    Cảm ơn bài viết của liti85. Mình cũng có tham khảo, và mua rất nhiều sản phẩm cho bé qua trang chotroi.vn.Nếu các ông bố bà mẹ nào quan tâm thì cũng có thể vào đó để xem, có giao hàng tận nhà đó.
    http://chotroi.vn/bh/trangchu.asp
     

Chia sẻ trang này