Trò Chuyện Với Một Linh Hồn

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vo mai anh kiet, 14/11/2013.

By vo mai anh kiet on 14/11/2013 lúc 7:24 AM
  1. vo mai anh kiet

    vo mai anh kiet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2009
    Bài viết:
    927
    Đã được thích:
    1,970
    Điểm thành tích:
    273
    TRÒ CHUYỆN VỚI MỘT LINH HỒN
    TN
    Tôi có một người anh họ con bác ruột, cách đây 5 năm trên đường đi làm về thì bị tai nạn giao thông và tử vong ngay tại chỗ. Khỏi nói hết nỗi bàng hoàng đau đớn của gia đình anh và cả bản thân tôi. Vì anh không chỉ là anh họ mà đối với tôi anh còn là một người bạn có thể sẻ chia bất cứ chuyện gì.

    Từ ngày anh mất tôi luôn hy vọng sẽ có lúc được gặp anh đâu đó, trong mơ hay là qua việc gọi hồn. Nhưng dù tôi và vợ anh đã hai lần tìm đến số 1-Đông tác để gọi hồn cho anh, nhưng không thể nào gặp được. Năm năm trôi qua tôi rất buồn và thất vọng vì khi còn sống, anh và tôi thân thiết với nhau còn hơn anh em ruột.

    Anh là bác sĩ làm ở phòng cấp cứu, không chỉ tiếp xúc với cái chết hàng ngày mà anh còn là người đam mê nghiên cứu về tâm linh và thần học. Nên chúng tôi thường hay nói chuyện với nhau về chủ đề này. Khi anh mất tôi như mất đi một sợi dây , thấy lòng mình lỏng lẻo như không còn nơi buộc. Rồi rất nhiều đề tài chúng tôi đang còn nghiên cứu dở. bao nhiêu điều chưa kịp sẻ chia. Vậy mà bỗng nhiên anh đi, không một chút ngoái lại nhìn về quá khứ.
    Anh không về thăm tôi khiến tôi không chỉ buồn mà còn rất nhiếu nỗi băn khoăn? Vậy đời sống sau cái chết thế nào ? Liệu có linh hồn thật không ? và nó tồn tại ra sao ?. Vì có ai chết rồi sống lại đâu mà biết được.

    Bỗng một hôm tôi đi qua nơi anh bị tai nạn rồi mất, tự nhiên tôi thấy lạnh toát cả người , mơ hồ như có ai đi bên cạnh. Bình tĩnh lại, tôi nghĩ có lẽ do tôi đi qua nơi này nên nhớ tới anh mà có cảm giác vậy thôi. Nhưng đêm ấy tôi lên giường đi ngủ, nằm được một lúc cảm giác còn mơ màng chưa ngủ hẳn, thì tôi thấy anh về. Hình ảnh không khác gì lúc anh còn sống , kể cả chiếc áo sơ mi kẻ sọc, vợ anh may cho anh.

    Tôi mừng quá ôm chầm lấy anh, cứ như là anh đang còn sống vậy , nhưng ngay lúc đấy tôi nhớ ra rằng anh đã chết . Nhưng tôi vẫn hỏi anh sao anh không về thăm tôi. Anh buồn buồn nói :“. Anh bây giờ có được như xưa đâu, muốn thăm em là cả một việc khó khăn không phải cứ muốn là về thăm được.“

    Loáng thoáng một lúc thì bóng anh mờ dần rồi mất dạng. Tôi ú ớ rồi tỉnh hẳn, mồ hôi toát đầm đìa, bình tĩnh lại tôi vội vàng ngồi dậy viết tốc ký những gì mình vừa trải qua. Đêm đấy tôi không tài nào ngủ tiếp. Nước mắt cứ thế chảy dầm ươt gối, tôi thương anh, thương vợ con anh và bác Toàn gái nhà tôi. Từ ngày anh đi bác già đi hàng chục tuổi, buồn phiền mà sinh đau ốm liên miên. Hai năm trước , bác Toàn trai cũng ốm chỉ ba tháng là đi. Tôi băn khoăn không biết ở thế giới bên kia , hai bố con anh có gặp được nhau không ?

    Từ hôm thấy anh về, ban đầu tôi còn hơi sợ, nhưng sau đấy thì đêm nào tôi cũng mong rằng có lúc anh sẽ lại về thăm tôi. Vì tôi có biết bao điều muốn hỏi anh.
    Bẵng đi chừng một tháng , tôi đang mơ màng thì lại thấy anh xuất hiện, lần này anh mặc bộ quần áo thể thao mà anh hay mặc đi chơi quần vợt, tôi thấy anh đứng trước cửa nhà tôi. Tôi mừng quá reo lên rồi kéo anh vào nhà. Anh bảo em đừng reo lên vậy làm động giấc ngủ mọi người.

    Tôi không kéo anh nữa mà liền tranh thủ hỏi anh. Anh sống dưới đấy thế nào ? Anh có bao giờ về thăm bác và vợ con không ? Anh lại nhìn tôi buồn buồn rồi anh bảo : Anh vẫn thỉnh thoảng về nhưng không muốn vào nhà . Anh không muốn mẹ anh nhìn thấy anh bà lại càng buồn thêm, còn vợ con anh , anh lại càng không muốn gặp . Anh không muốn khuấy động cuộc sống của mọi người để họ dần quên anh thì sẽ tôt hơn. Nhất là vợ anh cô ấy còn quá trẻ, anh không muốn cô ấy phải ràng buộc với anh .. Nói đến đây tôi thấy anh nhìn lên rất buồn, rồi mờ dần chẳng còn hình dạng nữa. Tôi lại cố thức nhưng không tài nào dậy nổi, nhưng tâm trí dù trong mơ vẫn thấy mọi chuyện rất rõ ràng, cho đến khi buồn giải tôi mới tỉnh hẳn. Thế là tôi lại ghi hết những gì còn nhớ ra quyển vở mà tôi thường để bên giường.

    Từ đấy đêm đêm tôi lại đợi anh về, hy vọng anh sẽ giải đáp được một vài thắc mắc của tôi. Nhưng tôi chờ mãi tới hơn một tháng mà chẳng thấy anh. Thế rồi đến ngày mồng một, tôi cùng vợ anh ra mộ thắp hương cho anh rồi lên chùa nơi gia đình đưa anh lên đấy. Cả hai nơi tôi đều thắp hương rồi rì rầm khấn : Anh Huỳnh ơi ! nếu anh có thiêng thì lại về thăm em nhé, tối nay em đợi.
    Quả nhiên tối đấy anh về, anh còn cười bảo tôi, ban đầu anh tưởng là em sợ . Nhưng nay thấy em vui thế này thì thỉnh thoảng cần thì em gọi như hôm nay anh sẽ lại về . Thấy anh nói thế tôi mừng quá, tôi hỏi vội anh ngay : Anh ơi ! Thế đời sống dưới ấy thế nào hả anh ?

    ( Chuyện còn dài , ngày mai post tiếp )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vo mai anh kiet
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vo mai anh kiet, 14/11/2013.

    1. chimcanhcut07
      chimcanhcut07
      Nghe chuyện 3 cô bé chắc có liên quan đến 3 vụ cô gái bị giết kia chị nhỉ?
      vo mai anh kiet thích bài này.
    2. miley_ross
      miley_ross
      em kéo liền một mạch đọc hết các bài của chị, chị viết hay quá, em cũng rất thích cách sống của gia đình chị, chị viết nhiều nữa chị nhé.
      vo mai anh kiet thích bài này.
    3. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Cảm ơn các bạn, mọi người dũng cảm xem đoạn băng và cùng bình luận xem, mình rất muốn biết ý kiến của các bậc phụ huynh của cả hai phía.
    4. ngakhanhle
      ngakhanhle
      Thật kinh khủng, không nghĩ các con còn ít tuổi mà có những hành động tàn bạo với bạn học như vậy. Cần phải có biện pháp mạnh giáo dục, răn đe để không còn nạn đánh hội đồng trong trường, lớp.
    5. hloan1
      hloan1
      Nhà mình cũng có rất nhiều chuyện xảy ra liên quan đến thế giới tâm linh rồi nên mình tin là có thực. Để hôm nào rảnh mình kể lại cho mọi ng nghe nhé.
      Ngọc Linh 0882 thích bài này.
    6. phuongdunginfo
      phuongdunginfo
      Đánh dấu đã đọc đến trang 35
    7. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      moi sự răn đe chỉ là phần ngọn. Xem xong video này mình mất ngủ vì thấy sợ. Bạn thử nhìn xem nếu nạn nhân là con mình thì bạn sẽ làm gì.
    8. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Khong biet co nen ke tiep chuyen nay khong? Vi no hoi nhay cam…trong chuyen dieu tra nen minh hoi ngan ngai.
    9. Mỹ phẩm Nhật & Pháp
      Mỹ phẩm Nhật & Pháp
      Kể đi chị ơi, hồi hộp quá.
    10. chimcanhcut07
      chimcanhcut07
      chị ơi kể tiếp đi ạ, hiểu thêm chút về nghành hình sự thích lằm ạ
    11. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Âm dương cách biệt, thông điêpj mà linh hồn gưỉ cho ta qua nhiều hinfh thưcs, đáng tiếc là không phải ai cũng có khả năng cảm ứng để hiêủ họ muốn nói với ta điêù gì, Nhưng linh hồn nêú chưa siêu thoát thì vẫn còn dõi theo cuộc sống của ngừơi thân. Minhf dạo này cuối năm bận quá, thấy mọi ngừơi vẫn theo dõi liên tục , thật longf rất là vui.* Maý của mình đang lỗi phông chữ lung tung , xin lỗi mọi ngừơi vì viết không đựơc chuẩn.Chúc cả nhà nhiều niềm vui và hạnh phúc.
    12. mebetom.vp
      mebetom.vp
      Mấy chuyện tâm linh cũng thích đọc, hehe
    13. hanango
      hanango
      Em không hiểu đoạn này chị ạ,
      Bùa, phù chú... đa phần có trường khí âm, không nên mang về nhà, càng không nên đặt lên bàn thờ hay nhét vào ví. Đặt bùa chú vào ví, cũng như luôn mang một trường khí âm, hỗn loạn theo người.

      Mình xin bùa chú bình an thì nhét ví mang theo người chứ ạ, sao lại không nên mang theo ạ. Và thông thường xin bùa chú mà lại không mang về nhà thì để đâu ạ.
      Em cảm ơn bài chia sẻ hữu ích của chị, nhưng e khôg hiểu được đoạn trên nên có gì chị chỉ giáo giúp em nhé. Em cảm ơn chị!


    14. giasu365.com
      giasu365.com
      Đọc chuyên linh tinh thấy sản khói đầu óc, làm cho cuộc sống thêm vui vẻ hơn là ngồi lỳ một chỗ trong phòng lúc đó không biết thế nào nữa. hihi
    15. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Phần chia sẻ ở trên là theo quan niệm của đạo Phật. còn bùa chú ... thươnfg là do thầy cúng và có khi cũng do cả sư thầy trong chùa cho ... Theo quan điểm là để trừ tà khí... tà ma, vong trùng...Nôm na là như vậy.
      Muốn hiểu sâu về đạo Phật thì phải bor thơì gian tìm hiểu và cung phải gặp được minh sư có khi là cũng nhờ duyên thì mơí thấu hiểu phần nào về Phật pháp. Ngay các sư thầy trong chùa nhiêù khi chỉ giỏi tụng kinh niệm Phật thôi, việc học đạo cao sâu không phải thầy nào cũng có điêù kiênj. Vì thế trong tăng đoàn mơí có Hòa Thựơng rôì đến Thựơng tọa, Đại đức...Tì kheo...
      Ngừơi thừơng như chúng ta không tu cao đựơcj thì lấy cái cốt yếu của đạo là từ bi hỉ xả làm lành lánh dữ là tốt rồi.
      Nói thêm là vào Chùa thấy nhiêù ban thờ nhiều tựơng lắm ngừơi chẳng biết đâu là bàn thờ Phật đâu là bàn thờ Thánh, đâu là ban thờ Mẫu...Và tại sao Chùa lại thờ nhiêù ban thế. Cái này lịch sử viết ra thì hơi lâu.nên mình xin chia sẻ Link sau.

      http://lichvansu.wap.vn/phong-tuc-t...-va-cac-cong-trinh-tin-nguong-khac-27471.html

      Tuy bài viết trên chưa nói hết nội dung mà mình múôn đề cập nhưng cũng cho ta hiêủ thêm một it kiến thức về văn hoá tâm linh. Mời bạn đọc thêm bài này

      http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/58926/di-le-chua--nhieu-nguoi-chua-hieu-gi-ve-dao-phat.html,
      và cuối cùng nó còn liên quan đến Tam giáo đồng nguyên... Viết hơi lâu mà các bạn đọc cũng mỏi mắt rồi. Mình sẽ chia sẻ tiếp...
      ngakhanhlenguyenlananh thích.
    16. sunsun12
      sunsun12
      Đánh daua có time đọc thư giãn
    17. meyeuloncon321
      meyeuloncon321
      Chuyện của c hay quá em cũng rất tin vào tâm linh, hồi em chưa đi lấy chồng chú ruột em mất vì bị tai nạn giao thông có đi theo em nhưng em k biết mãi sau đi xem bói chưa vào đến cửa cô thầy bảo cháu có ng đi theo đang ngồi hút thuốc ngoài kia mới biết là chú giờ cũng lâu rồi chú k theo nữa, còn ông bà ngoại em mất cách nhau 1 năm bà mất ông cũng ngã bệnh ốm, bà mất đc 3 năm ông mất đc 2 năm mà lần nào làm giỗ ông bà cũng nhập vào mẹ đẻ em nói chuyện với con cháu
    18. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Carm ơn bạn đã đọc và chia sẻ, mình dạo na bận quá thỉnh thoảng mơí vào thăm , nhiều chuyện muốn kể mà không có thơì gian, chúc cả nhà vui khỏe.
    19. ngoclantim_91085
      ngoclantim_91085
      đợi chị kể tiếp chuyện ba cô bé mà mãi chưa thấy nhỉ?
    20. thaothao1234
      thaothao1234
      đánh dấu, em đọc hất các post của chị, em tin những gì chị viết và rất ngưỡng mộ cách sống của gia đình mình.

Chia sẻ trang này