Trò Chuyện Với Một Linh Hồn

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vo mai anh kiet, 14/11/2013.

By vo mai anh kiet on 14/11/2013 lúc 7:24 AM
  1. vo mai anh kiet

    vo mai anh kiet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2009
    Bài viết:
    927
    Đã được thích:
    1,970
    Điểm thành tích:
    273
    TRÒ CHUYỆN VỚI MỘT LINH HỒN
    TN
    Tôi có một người anh họ con bác ruột, cách đây 5 năm trên đường đi làm về thì bị tai nạn giao thông và tử vong ngay tại chỗ. Khỏi nói hết nỗi bàng hoàng đau đớn của gia đình anh và cả bản thân tôi. Vì anh không chỉ là anh họ mà đối với tôi anh còn là một người bạn có thể sẻ chia bất cứ chuyện gì.

    Từ ngày anh mất tôi luôn hy vọng sẽ có lúc được gặp anh đâu đó, trong mơ hay là qua việc gọi hồn. Nhưng dù tôi và vợ anh đã hai lần tìm đến số 1-Đông tác để gọi hồn cho anh, nhưng không thể nào gặp được. Năm năm trôi qua tôi rất buồn và thất vọng vì khi còn sống, anh và tôi thân thiết với nhau còn hơn anh em ruột.

    Anh là bác sĩ làm ở phòng cấp cứu, không chỉ tiếp xúc với cái chết hàng ngày mà anh còn là người đam mê nghiên cứu về tâm linh và thần học. Nên chúng tôi thường hay nói chuyện với nhau về chủ đề này. Khi anh mất tôi như mất đi một sợi dây , thấy lòng mình lỏng lẻo như không còn nơi buộc. Rồi rất nhiều đề tài chúng tôi đang còn nghiên cứu dở. bao nhiêu điều chưa kịp sẻ chia. Vậy mà bỗng nhiên anh đi, không một chút ngoái lại nhìn về quá khứ.
    Anh không về thăm tôi khiến tôi không chỉ buồn mà còn rất nhiếu nỗi băn khoăn? Vậy đời sống sau cái chết thế nào ? Liệu có linh hồn thật không ? và nó tồn tại ra sao ?. Vì có ai chết rồi sống lại đâu mà biết được.

    Bỗng một hôm tôi đi qua nơi anh bị tai nạn rồi mất, tự nhiên tôi thấy lạnh toát cả người , mơ hồ như có ai đi bên cạnh. Bình tĩnh lại, tôi nghĩ có lẽ do tôi đi qua nơi này nên nhớ tới anh mà có cảm giác vậy thôi. Nhưng đêm ấy tôi lên giường đi ngủ, nằm được một lúc cảm giác còn mơ màng chưa ngủ hẳn, thì tôi thấy anh về. Hình ảnh không khác gì lúc anh còn sống , kể cả chiếc áo sơ mi kẻ sọc, vợ anh may cho anh.

    Tôi mừng quá ôm chầm lấy anh, cứ như là anh đang còn sống vậy , nhưng ngay lúc đấy tôi nhớ ra rằng anh đã chết . Nhưng tôi vẫn hỏi anh sao anh không về thăm tôi. Anh buồn buồn nói :“. Anh bây giờ có được như xưa đâu, muốn thăm em là cả một việc khó khăn không phải cứ muốn là về thăm được.“

    Loáng thoáng một lúc thì bóng anh mờ dần rồi mất dạng. Tôi ú ớ rồi tỉnh hẳn, mồ hôi toát đầm đìa, bình tĩnh lại tôi vội vàng ngồi dậy viết tốc ký những gì mình vừa trải qua. Đêm đấy tôi không tài nào ngủ tiếp. Nước mắt cứ thế chảy dầm ươt gối, tôi thương anh, thương vợ con anh và bác Toàn gái nhà tôi. Từ ngày anh đi bác già đi hàng chục tuổi, buồn phiền mà sinh đau ốm liên miên. Hai năm trước , bác Toàn trai cũng ốm chỉ ba tháng là đi. Tôi băn khoăn không biết ở thế giới bên kia , hai bố con anh có gặp được nhau không ?

    Từ hôm thấy anh về, ban đầu tôi còn hơi sợ, nhưng sau đấy thì đêm nào tôi cũng mong rằng có lúc anh sẽ lại về thăm tôi. Vì tôi có biết bao điều muốn hỏi anh.
    Bẵng đi chừng một tháng , tôi đang mơ màng thì lại thấy anh xuất hiện, lần này anh mặc bộ quần áo thể thao mà anh hay mặc đi chơi quần vợt, tôi thấy anh đứng trước cửa nhà tôi. Tôi mừng quá reo lên rồi kéo anh vào nhà. Anh bảo em đừng reo lên vậy làm động giấc ngủ mọi người.

    Tôi không kéo anh nữa mà liền tranh thủ hỏi anh. Anh sống dưới đấy thế nào ? Anh có bao giờ về thăm bác và vợ con không ? Anh lại nhìn tôi buồn buồn rồi anh bảo : Anh vẫn thỉnh thoảng về nhưng không muốn vào nhà . Anh không muốn mẹ anh nhìn thấy anh bà lại càng buồn thêm, còn vợ con anh , anh lại càng không muốn gặp . Anh không muốn khuấy động cuộc sống của mọi người để họ dần quên anh thì sẽ tôt hơn. Nhất là vợ anh cô ấy còn quá trẻ, anh không muốn cô ấy phải ràng buộc với anh .. Nói đến đây tôi thấy anh nhìn lên rất buồn, rồi mờ dần chẳng còn hình dạng nữa. Tôi lại cố thức nhưng không tài nào dậy nổi, nhưng tâm trí dù trong mơ vẫn thấy mọi chuyện rất rõ ràng, cho đến khi buồn giải tôi mới tỉnh hẳn. Thế là tôi lại ghi hết những gì còn nhớ ra quyển vở mà tôi thường để bên giường.

    Từ đấy đêm đêm tôi lại đợi anh về, hy vọng anh sẽ giải đáp được một vài thắc mắc của tôi. Nhưng tôi chờ mãi tới hơn một tháng mà chẳng thấy anh. Thế rồi đến ngày mồng một, tôi cùng vợ anh ra mộ thắp hương cho anh rồi lên chùa nơi gia đình đưa anh lên đấy. Cả hai nơi tôi đều thắp hương rồi rì rầm khấn : Anh Huỳnh ơi ! nếu anh có thiêng thì lại về thăm em nhé, tối nay em đợi.
    Quả nhiên tối đấy anh về, anh còn cười bảo tôi, ban đầu anh tưởng là em sợ . Nhưng nay thấy em vui thế này thì thỉnh thoảng cần thì em gọi như hôm nay anh sẽ lại về . Thấy anh nói thế tôi mừng quá, tôi hỏi vội anh ngay : Anh ơi ! Thế đời sống dưới ấy thế nào hả anh ?

    ( Chuyện còn dài , ngày mai post tiếp )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vo mai anh kiet
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vo mai anh kiet, 14/11/2013.

    1. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Mình không nói là không nên đến chùa, mà ý mình là nhà chùa là nơi thanh tịnh, chuyện tiền nong không được đặt ra như một thứ kinh doanh, mà chỉ nên để phật tử tuỳ tâm, hơn nữa làm lễ cầu siêu có tốn kém gì nhiều đâu, mình có nói là ai đến chùa hầu hết đều có tâm và nhiều ít cũng có cúng dường nhưng gom hết lại rồi trả tiền có nơi mình thấy có bạn bảo là làm 500k gì đấy mình thấy không đúng với giáo pháp nhà phật. Đến chùa có các sư làm lễ cũng tốt nếu bạn không biết tụng kinh, đọc chú ...Còn nếu không có điều kiện thì tự làm cho con ở nhà cũng được.
      Trước lúc muốn cầu siêu cho bé thì mẹ đặt cho bé một cái tên rồi làm cho bé một bát hương.Lễ là bánh kẹo sữa, hương đăng hoa quả, không cúng đồ mặn. Đứng trước vong linh của bé, nói với bé là mẹ vì hoàn cảnh như này như kia nên không sinh con ra được, mẹ cũng thương con lắm, nay mẹ đặt cho con cai tên ... và cầu siêu cho con để con được nhẹ nhõm rồi con có cơ hội thì đầu thai về làm con người khác. Mong con tha lỗi cho cha mẹ đã không để con được làm người... nếu bé linh là bé hiểu rồi đọc kinh cầu siêu: kinh địa tạng, chú đại bi ...Kinh chú ở trên mạng ..tìm in ra mà đọc.
      Tất nhiên đến chùa thì sư biết làm bài bản hơn nhưng không phải là hiệu quả hơn ở nhà.Cái chính là bé được mẹ biết đến bé không tủi hờn mà mẹ cũng nhẹ lòng hơn.
      Sửa lần cuối: 30/11/2014
    2. hoacucchi
      hoacucchi
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Em oánh dấu lại để sau vào đọc cho tiện và cùng chung ý kiến với mẹ này ạ
      Lam Khe thích bài này.
    3. lehoa8588
      lehoa8588
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Nên làm lễ cho bé khi nào vậy chị? Phải lập thêm 1 bát hương cạnh bát hương tổ tiên ạ? vậy liệu mình có tự bốc bát hương được không ạ?
    4. Viet Nature Travel
      Viet Nature Travel
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Ôi mn ơi, pót tiếp thì nên copy đoạn đó vào #1 đi, huhu chứ hàng dài trang thế này tìm khó ghê :((

      Em cũng nghiện mấy câu chuyện có thực trải nghiệm về thế giới bên kia lắm :D
    5. MeZinZin2012
      MeZinZin2012
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Em đang theo dõi mà tìm lại mãi ko được topic này, may quá nay lại gặp lại.
    6. mebekhanhchip
      mebekhanhchip
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Hũ.........hũ........ Hu.... Tối nay chồng em ko có nhà ạ :((((((((((((
    7. thaothao1234
      thaothao1234
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      em đánh dấu đợi chị viết tiếp..................
    8. thanhhth
      thanhhth
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Đánh dấu đợi đọc tiếp...............
    9. Me Uyen
      Me Uyen
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Đọc chuyện tâm linh mê quá. Mai đọc tiếp.
    10. Me Uyen
      Me Uyen
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Buổi chiều vô tình thấy topic của bạn, đọc mê quá nên đến tối, đợi con ngủ, mình lại vào đọc tiếp. Một lèo hết 75 trang rồi, điện thoại cũng sắp hết pin rồi. Mình đi ngủ thôi. Chờ chuyện tiếp theo của bạn.
    11. sanhangkhuyenmai.net
      sanhangkhuyenmai.net
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      bạn ơi kể tiếp câu chuyện đi, mình tin vào thế giới tâm linh...
    12. thanhhth
      thanhhth
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Nay tranh thủ đọc được thêm ít nữa, hóng mẹ nó kể tiếp
    13. thuy_nghean
      thuy_nghean
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Mình muốn học hỏi kinh nghiệm làm lễ siêu thoát cho những bé dc mang thai nhưng vì hoàn cảnh nên k dc sinh ra. Có rất nhiều người bạn mình thắc mắc. K nhớ ngày bỏ... thì làm lễ thế nào ah các mẹ/? và làm ở đâu ạ?
    14. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      HƯỚNG DẪN LỄ CẦU SIÊU VONG LINH BÉ ĐỎ ( Thai nhi)

      1. Dâng hương bạch Phật
      Nếu nhà có bàn thờ Phật thì đến trước bàn thờ Phật, Đứng hoặc Quỳ tùy nghi, không có thì bàn thờ Gia tiên với hoa quả sắm sửa tùy điều kiện, dâng hương y theo văn tác bạch thành kính nguyện trước Tam Bảo. Nếu không có bàn thờ nào cả thì ở nơi nào thanh tịnh, trước hư không dâng lời bạch Phật cũng cho được phương tiện.
      2. Bạch vong
      Sau khi bạch Phật xong kế đến bạch vong. Đến trước bàn thờ Gia tiên hoặc đối trước hư không ở nơi thanh tịnh vắng vẻ rồi y theo văn tác bạch vong mà khấn nguyện. Đọc lớn hay đọc thầm đều được. Phải biết việc tác phúc cho vong linh phải bằng việc làm phúc , cúng dường tam bảo hoặc giúp đỡ người nghèo khó... ... tùy theo điều kiện mà làm, hãy xem như mình đang cứu lấy người thân đang bị bệnh nan y rất khổ sở tha thiết cầu cứu mình mà làm. Việc làm phúc đức theo Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện thì người làm được 6 phần người mất được 1 phần.
      3. Bạch vong trước khi lên chùa
      Nếu muốn lên chùa làm lễ cầu siêu cho bé thì trước hết phải đến chùa ( Chùa nào cũng được), xin sư trụ trì, trình bày ý nguyện của mình là muốn làm lễ cầu siêu cho bé đỏ..và cần phải sắm sanh những thứ gì. Nếu làm ở nhà thì cũng không sao. Cốt là tấm lòng của bố mẹ dành cho bé, bé sẽ cảm ứng được thôi.
      Trước khi lên chùa thì bạch vong( Tức nói chuyện với linh hồn của bé)
      4. Nếu có thể phát nguyện trì tụng Kinh điển để hồi hướng công đức cho vong linh trong 3 hoặc 7 ngày trước ngày trước ngày muốn cầu siêu cho bé. Kinh Phật Thuyết Kinh Trường Thọ Diệt Tội và Thần Chú Bảo Hộ Các Em Bé (http://daitangkinh.net/?f=Phat-Thuy...sao. Chúc các bạn nhiều sức khỏe và an lành.
      Sửa lần cuối: 3/12/2014
    15. phamminh1689
      phamminh1689
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Đêm hôm ko ngủ đc lại gặp đúng bài này, tính e lại hay tò mò, đọc đến P5 r nh cứ thấy hơi rợn, tò mò nh vẫn thôi, sáng mai đoc tiếp. ko biết e ngủ đc nữa ko, :( Chuyện của chị ly kỳ thật đấy
    16. Me Uyen
      Me Uyen
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Mẹ vo mai anh kiet à, đọc đoạn bạn kể về 2 bé đỏ vẫn quanh quẩn theo bạn và bạn nói chuyện với 2 bé, mình đã khóc và thực sự đồng cảm với bạn. Mình cũng có 3 con và 2 lần bỏ/mất con khi mới 5,5 tuần tuổi. Có lần, mình mơ thấy có 2 bé trai, lớn nhỏ chênh nhau một chút, chơi trong nhà mình và gọi mình là mẹ, khóc đòi mình bế. Lúc đó, mình vẫn còn ý thức được rằng mình chỉ có 1 con trai thôi, sao lại có tới 2 bé? Mình vô tâm không nhớ rằng có lần mẹ chồng đi gọi hồn anh trai chồng mình (mất khi được mấy tháng tuổi), anh bảo 2 bé đỏ của mình đều là trai, chứ ko phải 1 gái 1 trai như mình được biết trước đó. Đọc chuyện của bạn, mình mới nhớ ra. Có phải 2 bé muốn nói gì với mẹ chăng?
      Vì nhà mình có nhiều vong bé đỏ (của mẹ chồng mình và của mình), nên thi thoảng ngày rằm, mùng 1, mình cúng cả bánh, kẹo, bim bim, sữa, và đốt quần áo vào rằm tháng 7. Nhưng mình băn khoăn liệu các bé đỏ có lớn lên không, hay mãi vẫn chỉ là những em bé như những bé sơ sinh thôi?
      vo mai anh kiet thích bài này.
    17. thungabnbg
      thungabnbg
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      ngâm cứu thi thoảng đọc,............................
      vo mai anh kiet thích bài này.
    18. Mẹ_ Mon
      Mẹ_ Mon
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Oánh dấu. Có thời gian vào đọc :)
    19. thanhhth
      thanhhth
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      đánh dấu đọc đến trang 52 rồi........
    20. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Ðề: Trò chuyện với một linh hồn

      Không sợ,.... không sợ, cứ đọc chú đại bi nhiều lần vào không co ai lam gì bạn đâu.
      yeuthuong76 thích bài này.

Chia sẻ trang này