Thông tin: “Trợ thủ” giúp bạn chăm sóc sức khỏe đôi mắt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support8, 14/5/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823

    Các bệnh về mắt là một trong những loại bệnh phổ biến nhất của dân văn phòng và công sở, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Để đề phòng hiệu quả các chứng bệnh về mắt, bạn cần trang bị cho mình một số “trợ thủ” đắc lực dưới đây.


    1. Kính đạt tiêu chuẩn

    Theo Thạc sĩ, bác sĩ Phan Phước Thái Bình, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam, đeo kính khi ra nắng là một thói quen rất nhỏ, nhưng nếu bỏ qua có thể sẽ gây nhiều rắc rối về sau. Việc chọn kính để đeo cũng không thể tùy tiện vì kính chất lượng kém cũng chính là một “sát thủ” giấu mặt của đôi mắt.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính mát không đảm bảo chất lượng, một mẹo nhỏ giúp chị em chọn được kính mát tốt là nên chọn mua kính khi trời đang nắng to, đeo kính vào rồi nhìn nếu mắt cảm thấy dễ chịu, không mỏi nhức thì có thể chấp nhận được. “Kính đạt tiêu chuẩn là loại mắt kính tốt, có uy tín, nên chọn loại gọng nhẹ, vừa vặn với khuôn mặt, cũng không nên chọn loại mắt kính quá to, hoặc quá nhỏ so với mặt mình”, Ths, bác sĩ Thái Bình có lời khuyên.

    Ngoài ra, trong ánh nắng mặt trời có các tia cực tím có thể gây các bệnh về mắt như viêm giác mạc, bỏng giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng… làm mắt giảm thị lực, nhức mỏi. Vì thế, cần chọn loại kính có thể tránh được tia cực tím. Mắt kính tốt có khả năng chống bức xạ UVA và UVB từ 99 đến 100%. Đặc biệt trẻ em cũng cần được đeo kính râm, nên chọn loại gọng dẻo, kính nhẹ làm bằng polycarbonat để trẻ dễ chịu khi đeo. “Chỉ số UVA và UVB thường được in khắc ở trên gọng kính, tuy nhiên, không phải loại kính nào cũng ghi chính xác chỉ số này nên vẫn cần kiểm tra cẩn thận khi lựa chọn kính”, Ths Bs Thái Bình cho biết.

    2. Máy tính đảm bảo chất lượng

    Máy tính chất lượng kém ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đôi mắt của bạn do phần lớn thời gian chúng ta làm việc với máy vi tính. Nếu màn hình có chất lượng thấp, ánh sáng chập chờn và không ổn định sẽ khiến cho mắt bị căng thẳng. Ánh sáng màn hình không chuẩn và không điều chỉnh độ tương phản phù hợp khi rọi trực tiếp vào mắt cũng sẽ khiến mắt bị mệt mỏi.

    Nên chọn máy tính có màn hình lớn, phẳng và kiểm tra độ tương phản, điều chỉnh ánh sáng của màn hình ở mức độ thích hợp. Để màn hình cách mắt tối thiểu 50-60cm, dưới tầm mắt 10-200. Cần thường xuyên lau bụi cho màn hình máy tính vì lớp bụi này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng ánh sáng của màn hình.

    3. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe đôi mắt

    [​IMG]

    Các sản phẩm cung cấp dưỡng chất cho mắt đang lưu thông trên thị trường rất đa dạng. Để lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý và phù hợp, bạn nên suy nghĩ về một số tiêu chí như sau:

    Cần tìm hiểu kĩ về uy tín của nhà sản xuất và nhà phân phối để chắc chắn rằng bạn không có nguy cơ sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng bởi các nhà sản xuất và nhà phân phối lớn, uy tín luôn coi trọng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của họ.

    Bạn không thể bỏ qua việc tìm hiểu sự phối hợp và hàm lượng các chất trong công thức. Đây là yếu tố quan trọng nhất vì đó là kết quả của một quá trình tổng hợp các nghiên cứu khoa học trên thế giới để chọn lọc một công thức tối ưu cho sản phẩm về mắt.

    Việc lựa chọn thông minh và sử dụng hợp lý các sản phẩm trên cùng với việc xây dựng và duy trì một thói quen sinh hoạt lành mạnh, biết cho mắt nghỉ ngơi thư giãn và chế độ dinh dưỡng hợp lý với các dưỡng chất thiết yếu dành cho mắt sẽ giúp bạn có một đôi mắt tinh thông, luôn sáng khỏe.


    Thực phẩm chức năng pms-SuperMaxGO là một liệu pháp khoa học giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt một cách hữu hiệu, giúp cung cấp các vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho sức khoẻ của mắt, ngăn ngừa tiến trình lão hoá mắt và tăng cường thị lực.

    Nguồn: Hà My-TT Tiêu Điểm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này