Tróc Da Vùng Kín Nam

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 23/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Có rất nhiều các nguyên nhân gây ra da vùng kín nam bị tróc, dưới đây chính là các nguyên nhân chính.


    1. Bị bệnh vảy nến sinh dục
    Vảy nến sinh dục đây là bệnh lý không lây nhiễm và nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh nam cho đến nam giới ở độ tuổi trưởng thành. Nếu mắc phải bệnh lý này thì vùng da dương vật thường xuyên khô quá mức và gây ra các mảng nhỏ, sáng bóng cùng màu đỏ ở đầu của dương vật.

    Theo thời gian thì lớp da khô này rất dễ bị bong tróc và còn kèm theo bề ngoài đỏ làm cho nam giới hết sức lo lắng. Đây chính là bệnh da liễu có thể điều trị, cải thiện bằng chăm sóc do vậy nam giới không phải quá lo lắng.


    2. Bị bệnh chàm da
    Chàm da cũng gây tróc da vùng kín nam. Ban đầu thì nam giới xuất hiện cảm giác ngứa ngáy một cách dữ dội, vùng da này phát ban, đỏ ửng và khô nứt cũng như có vảy, bị sưng viêm. Ngoài ra đầu dương vật đôi khi còn có nhiều mụn nước và nếu mụn nước vỡ ra sẽ đóng vảy làm cho da cũng bị bong tróc theo.

    Bệnh da liễu này khó khăn trong việc điều trị một cách triệt đề. Vì vậy người bệnh tốt hơn hết cần thăm khám để chăm sóc da một cách tốt nhất. Ngoài ra cũng cần hạn chế tiếp xúc cùng yếu tố gây ra kích ứng như là chất tẩy rửa hay là xà phòng.

    [​IMG]


    3. Bị nhiễm nấm bộ phận sinh dục
    Nhiễm nấm ở vùng kín nam giới hay xảy ra ở trẻ sơ sinh nếu bố mẹ không thay tã thường xuyên cho trẻ hay dùng loại tã khả năng thấm hút kém. Chính điều này khiến cho môi trường vùng kín bị ẩm ướt. Lúc đó nấm men rất dễ phát triển ở môi trường gây bong tróc da và ngứa hoặc bị nổi mẩn đỏ.

    Ngoài ra thì nam giới còn nên hạn chế mặc quần áo ấm và không thường xuyên vệ sinh vùng kín. Hay là do mặc đồ bơi quá lâu gây ra nhiễm trùng nấm men ở vùng kín làm cho dương vật tróc da.


    4. Do bị ma sát mạnh
    Chính tổn thương trực tiếp sẽ gây ra bong tróc da ở vùng kín. Đó có thể là do thủ dâm quá mức hay quan hệ tình dục một cách thô bạo nhưng không đủ bôi trơn. Khi lực tác động quá lớn sẽ làm cho vùng da dương vật bị tổn thương và lúc đó bệnh nhân cũng thấy đau xót vô cùng.

    Hoặc lực ma sát mạnh vì nam giới mặc quần áo chật hay lớp vải cứng cũng gây kích ứng ở dương vật.


    5. Do bị Balanitis
    Balanitis đây chính là sưng viêm bao quy đầu hay đầu dương vật. Thường thì tình trạng này hay xảy ra ở nam giới vệ sinh vùng kín kém hay là chưa cắt bao quy đầu nên khó vệ sinh sạch được. Triệu chứng đó là ngứa, đau ở háng hay đặc biệt là ở dương vật.


    6. Do bệnh lý lây truyền qua đường tình dục
    Cuối cùng tróc da vùng kín nam có thể là do bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như là:

    ++ Herpes sinh dục

    Herpes sinh dục gây xuất hiện mụn nước ở dương vật và khi đó còn kèm theo tình trạng ngứa, đỏ hay bị loét da. Chính ma sát do các hoạt động hàng ngày làm cho mụn nước tại vùng da này vỡ ra và dương vật sẽ bị tróc da. Tình trạng này có thể xuất hiện ở dương vật hay các vùng da xung quanh.

    ++ Giang mai

    Giang mai đầu tiên gây một vài vết loét nhỏ ở dương vật hoặc là ở vùng da lân cận. Vết loét này thường không đau tuy nhiên rất dễ nhiễm trùng và làm cho da bị bong tróc. Cần điều trị kiểm soát bệnh, tránh cho giang mai lây rộng ở khắp vùng da cơ thể.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/troc-da-vung-kin-nam-la-do-bi-gi-va-can-phai-lam-sao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này