Trọn Bộ Từ A Đến Z Những Đầu Sách Luyện Thi Ielts 2020

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Trần Tiểu Vy, 6/5/2021.

  1. Trần Tiểu Vy

    Trần Tiểu Vy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2020
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sách luyện thi IELTS được xem là trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong quá trình ôn thi IELTS của các sĩ tử. Việc lựa chọn sách được ví quan trọng như việc chọn “thầy”. Chỉ có thầy hay, phù hợp với trình độ của bạn mới có thể giúp bạn ôn luyện tốt & đạt hiệu quả cao. Vậy, hãy cùng Patado tham khảo ngay trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS kinh điển nhất, từ đó lựa chọn cuốn sách thích hợp nhất với bản thân mình nhé!

    Xem thêm:

    IELTS là gì? Mọi điều cần biết về kỳ thi IELTS tại Việt Nam

    Tổng hợp trang web học IELTS online “đỉnh nhất” – cập nhật 2020

    Sách luyện thi IELTS nâng cao kinh điển & nổi bật nhất

    [​IMG]

    I. Sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu
    Với những bạn mới chập chững làm quen và ôn luyện IELTS, các bạn nên bắt đầu với những cuốn sách dưới đây:

    1. Sách luyện thi IELTS Listening cho người mới bắt đầu (internal link)
    Basic IELTS Listening: đây là cuốn sách phù hợp với những bạn trình độ từ 0 – 3.5 . Cuốn sách giúp bạn hệ thống kiến thức và thực hành với các dạng câu hỏi chính thường gặp trong bài thi IELTS Listening ví dụ như: Multiple choice, Matching, Map Labelling, Table Completion, Short Answer… Sách cũng được thiết kế gồm nhiều bài tập cơ bản ở từng chương. Những bài tập này thường không khó bởi mục đích chính là để giúp các bạn làm quen với bài thi IELTS Listening.

    Listening Strategy for IELTS: sách này được thiết kế bao gồm 7 units, mỗi unit gồm có 20 bài tập thực hành nghe khác nhau đều xoay quanh chủ đề chính của unit đó. Các bài trong sách được phân loại tương ứng với các dạng khác nhau trong đề thi IELTS Listening giúp bạn ôn tập và thực hành dễ dàng hơn. Sách cung cấp đáp án các bài tập phía cuối giúp bạn so sánh, tìm ra lỗi sai của bản thân từ đó có kế hoạch cải thiện & khắc phục.

    Get ready for IELTS Listening: đây là cuốn sách nằm trong trọn bộ Get Ready for IELTS – bộ sách khá quen thuộc với những sĩ tử ôn luyện IELTS. Sách gồm 12 nội dung, mỗi nội dung gồm phần tổng hợp kiến thức, bài tập. Bên cạnh đó, sách cũng thiết kế riêng một phần từ vựng để giúp bạn củng cố và nâng cao vốn từ của bản thân mình.

    >>> Tải trọn bộ sách Get ready for Ielts Listening

    IELTS Recent Actual Listening Test: đây là bộ sách tổng hợp các bài tập có nội dung sát với đề thi. Cuốn sách này thích hợp với những bạn đang ở giai đoạn luyện đề để chuẩn bị bước vào bài thi thật IELTS. Mỗi cuốn sách gồm 4 bài test có cấu trúc tương đương như đề thi thật để bạn thực hành.

    [​IMG]

    2. Sách luyện thi IELTS Speaking cho người mới bắt đầu
    31 High – Scoring Formulas: gồm 31 bài học được thiết thế dưới dạng các câu hỏi thường xuất hiện trong bài thi IELTS Speaking. Tương ứng với mỗi câu hỏi sẽ là phần gợi ý trả lời thông minh cho từng câu kèm từ vựng “chất” có thể sử dụng, cấu trúc và gợi ý mở rộng, phát triển câu trả lời hữu ích.

    IELTS Speaking Recent Actual Test: cuốn sách cung cấp kiến thức chi tiết về các phần thi trong IELTS Speaking kèm những bài mẫu để giúp bạn làm quen với bài thi hiệu quả. Với cuốn sách này, bạn có thể hiểu khái quát về bài thi IELTS Speaking cùng các tiêu chí chấm điểm trong bài thi. Bên cạnh đó, tác giả cũng tổng hợp những lỗi cơ bản cần tránh trong IELTS Speaking và hướng giải quyết thông minh giúp bạn hoàn thành bài nói hiệu quả hơn.

    220 IELTS Speaking Topics with sample answer test: đây là cuốn sách được nhiều người yêu thích bởi lượng kiến thức khủng mà nó đem lại với ~ 200 chủ đề bao quát 3 phần thi trong bài test IELTS Speaking. Bên cạnh đó, sách cũng cung cấp cho bạn 10 bài thi mẫu (có audio) ở cuối sách giúp bạn rèn luyện kỹ năng nói cũng như phát âm của bản thân. Bên cạnh kiến thức ôn luyện, cuốn sách này còn giúp bạn có cái nhìn tổng quan và gợi ý cách học, cách trả lời câu hỏi thông minh & phù hợp trong bài thi IELTS Speaking.

    3. Sách luyện thi IELTS Reading cho người mới bắt đầu
    [​IMG]

    Basic IELTS Reading: sách cung cấp kiến thức cơ bản và tổng quát nhất về bài thi Reading cùng các dạng bài tập để bạn làm quen với bài test. Sách được thiết kế gồm 13 bài, mỗi bài luyện tập bạn được làm quen và tiếp xúc với dạng bài khác nhau trong Reading. Các nội dung trong sách được chia thành 3 phần chính: giới thiệu, luyện tập và đáp án. Phần đáp án vừa là căn cứ giúp bạn đối chiếu vừa giúp bạn thu nạp thêm từ vựng hiệu quả.

    Get ready for IELTS Reading: cuốn sách gồm 12 bài học tương ứng với 12 chủ đề thường xuất hiện trong các bài thi IELTS Reading. Mỗi bài học được chia thành 3 nội dung chính

    • Part 1: Vocabulary – từ vựng
    • Part 2: Skills development – phát triển kỹ năng
    • Part 3: Exam practice – bài kiểm tra thực hành
    Reading Strategies for the IELTS Test: sách thiết kế giúp bạn ôn luyện theo từng dạng bài căn bản trong IELTS Reading, Mỗi dạng bài sẽ được chia thành các đề mục riêng, vì vậy bạn có thể không nhất thiết phải luyện tập theo trình tự các phần trong sách mà có thể lựa chọn dạng bài mà mình chưa thành thạo để luyện tập trước. Ngoài việc đưa ra bài tập, sách cung cấp cho bạn câu trả lời chi tiết kèm những mẹo nhỏ khi làm bài giúp bạn hoàn thành bài thi dễ dàng và có cơ hội đạt điểm cao hơn.

    4. Sách luyện thi IELTS Writing cho người mới bắt đầu
    Basic IELTS Writing: sách phù hợp với những bạn đang ở trình độ cơ bản cần hiểu rõ kiến thức tổng quát về IELTS Writing, quy trình làm các dạng bài cùng những từ vựng, cấu trúc hay nên sử dụng trong bài viết. Sách được thiết kế gồm 2 nội dung chính tương ứng với hai loại bài thi IELTS Academic Writing và IELTS General Writing. Tuy phần task 1 của hai loại bài thi này khác nhau song phần task 2 có cấu trúc giống nhau nên được gộp chung lại.

    Barron’s Writing for the IELTS: cuốn sách này đem đến cho bạn học phương pháp học mới khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, đó là Plan (lên kế hoạch) – Write (viết bài) – Revise (Ôn tập). Điểm đặc biệt của cuốn sách đó là các bài luyện tập không thiết kế theo các chủ đề riêng biệt mà hướng tới giải quyết 4 tiêu chí chấm điểm trong IELTS Writing:

    • Task Achievement – Đáp ứng yêu cầu đề bài
    • Coherence and Cohesion
    • Lexical Resource – Cách sử dụng từ vựng
    • Grammar Fluency – Cách sử dụng ngữ pháp
    Get ready for IELTS Writing: cuốn sách được viết dành cho những bạn đang ở trình độ sơ cấp. Sách gồm 12 chương lớn, trong đó chương cuối cùng là kiến thức tổng hợp và đề kiểm tra hoàn chỉnh để bạn luyện tập. Các chương từ 1 – 11 giúp bạn luyện tập IELTS Writing theo từng dạng bài.

    >>> Xem thêm: [HOT] Sách luyện thi IELTS hữu ích nhất cho người mới bắt đầu

    IV. Sách luyện thi IELTS trình độ intermediate (trung cấp)
    Những bạn đã có nền tảng tiếng Anh và muốn nâng cao trình độ, các bạn có thể tham khảo những đầu sách:

    1. Sách luyện thi IELTS Listening trình độ trung cấp
    Collins – Listening for IELTS: cuốn sách này là bước tiếp nối của bộ Get Ready for IELTS (Listening). Trong cuốn sách này, tác giả đã chắt lọc và lựa chọn các dạng bài phổ biến nhất trong bài thi IELTS Listening để bạn luyện tập. Chủ đề tác giải lựa chọn cũng khá quen thuộc ví dụ như Family, Climate,… Sách có 12 bài học lớn, mỗi bài bao gồm 3 nội dung chính: từ vựng, chỉ dẫn phát triển kỹ năng và bài tập thực hành.

    Improve your IELTS Listening – Speaking: đây là bộ sách giúp bạn phát triển không chỉ về kỹ năng nghe và cả kỹ năng nói tiếng Anh. Sách gồm 10 bài học thuộc các chủ đề khác nhau. Bên cạnh bài tập thực hành nghe, sách cũng cung cấp những bai thi mẫu để bạn thực hành cải thiện kỹ năng và có cơ hội nâng cao điểm số của mình.

    15 Days Pracitice for IELTS Listening: cuốn sách này giúp bạn tổng hợp các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS Speaking. Như tên gọi của cuốn sách 15 ngày học IELTS Listening tương ứng với 15 bài học được thiết kế theo lộ trình khoa học giúp bạn luyện tập đạt hiệu quả cao. Ví dụ: day 1 tương ứng với unit 1 => bạn được tìm hiểu tổng quan về bài thi IELTS Listening. Day 2 tương ứng với Unit 2 => tìm hiểu các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi. Day 3 tương ứng với Unit 3 => luyện tập từ vựng…

    2. Sách luyện thi IELTS Speaking trình độ trung cấp
    [​IMG]

    Succeed in IELTS Speaking: cuốn sách phù hợp với những bạn có trình độ 4.0 trở lên giúp bạn thực hành cách trả lời câu hỏi tự nhiên với 10 chủ đề khác nhau trong IELTS Speaking. Phần đầu sách chủ yếu giúp bạn tìm hiểu tổng quát về bài thi và các tips thông minh khi luyện tập & trả lời câu hỏi. Phần hai gồm 10 bài học thuộc 10 chủ đề khác nhau ví dụ như: Travel, Education, Home, Technology, Crime, Health,… Với mỗi bài học bạn cần thực hiện theo các bước: chuẩn bị – note ý chính – luyện nói. Bên cạnh các câu hỏi, tác giải cũng đưa ra những thông tin cần thiết về chủ đề được nói tới và các từ vựng hay bạn có thể tham khảo và sử dụng trong bài thi.

    Get Ready for IELTS Speaking: sách gồm 12 bài học tương ứng với 12 chủ đề quen thuộc thường gặp trong bài test IELTS Speaking. Sau mỗi 3 bài, bạn có một bài ôn tập lại kiến thức giúp bạn củng cố và khắc sâu các phần đã học ở 3 units trước. Ngoài những kiến thức cơ bản, sách cũng chỉ rõ cho bạn mục tiêu, kỹ năng cần trong mỗi bài học đồng thời cung cấp những gợi ý, chiến thuật trả lời bài kèm các lỗi cần tránh để giúp bạn đạt kết quả tốt hơn.

    Collins – Speaking for IELTS: sách được thiết kế gồm 11 chủ đề tương ứng với 11 bài học và một bài test IELTS Speaking đầy đủ ở cuối sách. Với mỗi bài học bạn sẽ được ôn luyện chi tiết về từ vựng, ngữ pháp, cách phát âm và các chiến thuật làm bài giúp bạn hoàn thành bài thi đạt kết quả cao nhất.

    15 Day’s Practice For IELTS: cuốn sách này không chỉ cung cấp kiến thức mà còn cung cấp lộ trình học ngắn hạn trong vòng 15 ngày giúp bạn cải thiện kỹ năng nói trong IELTS.

    • Day 1: tìm hiểu tổng quát về bài test IELTS Speaking và mẹo làm bài hữu ích
    • Day 2: câu hỏi, cách trả lời đạt điểm cao trong Speaking part 1
    • Day 3 – 6: thực hành các chủ đề thường gặp trong IELTS part 1
    • Day 7 – 10: thực hành các chủ đề thường gặp trong IELTS part 2
    • Day 11-14: thực hành các chủ đề thường gặp trong IELTS part 3
    • Day 15: thực hành qua bài test mẫu
    3. Sách luyện thi IELTS Reading trình độ trung cấp
    [​IMG]

    Collins – Reading for IELTS: cuốn sách giúp bạn thực hành với nhiều chủ đề khác nhau như Education, Health, Family, Technology,… tổng cộng là 12 chủ đề. Đây đều là những mảng kiến thức thường được đưa ra trong bài thi IELTS Reading. Mỗi bài học trong sách được thiết kế với 3 phần chính: vocabulary (từ vựng), bài tập mẫu (từng dạng bài kèm tips làm bài hiệu quả), bài luyện tập (kèm đáp án phía cuối sách).

    IELTS Reading Recent Actual Test: sách này phù hợp với những bạn có mong muốn luyện đề chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Bộ sách này gồm nhiều cuốn (5 cuốn), mỗi cuốn gồm 6 bài test Reading được chọn lựa từ các năm trước. Để luyện tập các đề thi gần nhất, bạn nên lựa chọn sách Volume 4 và 5.

    15 Days Practice IELTS Reading: sách bao gồm 15 bài học tương ứng với lộ trình 15 ngày ôn luyện Reading IELTS.

    • Ngày 1: Nắm chắc kiến thức cơ bản về bài test IELTS Reading (cấu trúc bài thi, tips làm bài)
    • Ngày 2 & 3: Làm quen & luyện tập dạng Matching heading
    • Ngày 4 đến 7: Làm quen & luyện tập dạng câu hỏi tìm chi tiết (Multiple choice, Yes/ No/ Not given,…)
    • Ngày 8: Progress test 1
    • Ngày 9 – 10: Làm quen & luyện tập dạng bài xác định quan điểm/ thái độ của tác giả
    • Ngày 11 & 12: Làm quen & luyện tập dạng Summary questions kèm chiến thuật làm bài
    • Ngày 13 & 14: Làm quen & luyện tập dạng Graphic questions
    • Ngày 15: Progress test 2
    4. Sách luyện thi IELTS Writing trình độ trung cấp
    [​IMG]

    Improve your IELTS Writing skills: sách được biên soạn hoàn chỉnh đúng theo quy chuẩn quốc tế gồm 10 chương lớn, mỗi chương gồm: Task 1, Task 2 và Practice test. Với mỗi task, tác giả đều cung cấp chi tiết kiến thức liên quan, ví dụ và một số bài vận dụng khác. Đặc biệt, sách cũng cung cấp cho người học những mẹo và chiến thuật làm bài theo từng dạng.

    Collins – Writing for IELTS: tương tự như những cuốn sách ở các kỹ năng khác, cuốn sách này của tác giải Collins gồm 12 bài học tương ứng với các chủ đề xuất hiện phổ biến trong IELTS Writing. Bài học từ 1 đến 11, mỗi bài đều được thiết kế thành 3 nội dung: từ vựng, bài tập và cuối cùng là bài kiểm tra kiến thức. Bài học số 12 cũng chính là bài kiểm tra có cấu trúc giống bài thi thật để bạn thực hành.

    15 Days Practice for IELTS Writing: sách đưa ra cho bạn lộ trình học cụ thể giúp cải thiện kỹ năng viết trong vòng 15 ngày. Những ngày đầu tiên bạn sẽ được tìm hiểu chi tiết kiến thức tổng quan về bài test IELTS Writing và thực hành từ những đoạn viết nhỏ trước. Sau đó mức độ yêu cầu sau mỗi ngày được nâng lên, đến sau ngày thứ 13 cơ bản bạn đã viết được bài hoàn chỉnh ở tất cả các dạng đề.

    >>> Xem thêm: Sách luyện thi IELTS trình độ intermediate hay nhất do các sĩ tử bầu chọn

    III. Sách luyện thi IELTS trình độ intermediate advanced
    Với những sĩ tử đặt mục tiêu IELTS 7.0 trở lên thì dưới đây là những cuốn sách các bạn không nên bỏ lỡ trong quá trình ôn luyện của mình.

    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://patadovietnam.edu.vn/blog/sach-luyen-thi-ielts/sach-luyen-thi-ielts-2/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Tiểu Vy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này