Trộn dầu ăn vào thức ăn cho trẻ: nên hay không?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support8, 14/8/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    “Tôi nghe nói có thể cho thêm dầu dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của bé, nhưng trẻ ăn nhiều dầu sẽ dẫn đến khó tiêu hoặc bị tiêu chảy. Vậy tôi có nên cho thêm dầu vào thức ăn của trẻ không?” Chị Nhật Linh, Hà Nội.

    Theo các chuyên gia thì hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa hoàn thiện, nhất là ở độ tuổi trẻ bắt đầu ăn dặm là lý do rất nhiều bậc phụ huynh băn khoăn có nên thêm dầu ăn vào thức ăn cho trẻ hay không. Giải đáp thắc mắc này, chuyên gia của Molivse từ tổng đài tư vấn dinh dưỡng cho trẻ 1800 6876 cho biết:

    Vấn đề về các thành phần dinh dưỡng cho trẻ hiện nay vẫn đang là vấn đề cấp thiết. Ngày nay các bữa ăn của gia đình nói chung và trẻ em nói riêng đã được nâng cao về chất lượng hơn trước đây rất nhiều. Tuy nhiên tỷ lệ trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng vẫn là con số đáng báo động (hơn 2 triệu trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi 2013- Viện Dinh dưỡng Quốc gia). Bữa ăn cơ bản luôn đòi hỏi cần đủ 4 thành phần thiết yếu: Tinh bột (như gạo, mỳ, khoai sắn...); Đạm (như thịt, cá trứng, tôm, cua...); Dầu động vật, thực vật; các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ từ nhiều loại thực phẩm đa dạng khác nhau. Như vậy để bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cho bé, các mẹ nên đa dạng hóa thành phần bữa ăn cho trẻ.

    [​IMG]

    Thêm dầu ăn vào thức ăn cho bé là việc cần thiết (Ảnh minh họa)​


    Thêm vào đó, dầu mỡ là thức ăn giàu năng lượng và giúp hấp thu các chất tan trong dầu. Cho trẻ ăn dầu mỡ ngoài vấn đề cung cấp đủ năng lượng cho trẻ, nó còn giúp trẻ hấp thu các vitamin tan trong dầu như A, D, E, K. Thực chất khi trẻ bú mẹ thì sữa mẹ có chứa lượng chất béo rất cao, cung cấp đến 50% năng lượng của khẩu phần, vì vậy thức ăn bổ sung cho trẻ cũng cần chứa đủ lượng chất béo trẻ cần để đáp ứng được nhu cầu của trẻ.

    Trong trường hợp nếu trẻ có rối loạn tiêu hóa có thể xảy ra (phân hơi lỏng, trẻ khó tiêu…), các bậc phụ huynh nên bổ sung dầu từ ít đến nhiều trong giai đoạn tập ăn dặm cho đến khi đạt được từ nửa thìa đến 1 thìa cà phê dầu mỡ cho 1 bát bột hoặc cháo. Các mẹ cũng có thể cho trẻ ăn thịt bao gồm cả thịt nạc và mỡ cho trẻ ăn, không nhất thiết chỉ cho trẻ ăn thịt nạc. Tuy nhiên bạn cũng không nên cho trẻ ăn quá nhiều dầu mỡ (nhiều hơn 1 thìa cà phê mỗi bát bột/ cháo) làm cho trẻ chóng no, không ăn hết suất dẫn đến giảm hấp thu được các chất dinh dưỡng khác.

    Nguồn: Thu Hương - Biển Đông
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này