Kinh nghiệm: Trồng Nấm Bào Ngư Trong Nhà, Tại Sao Không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Thenamsach, 16/4/2020.

?

Trồng nấm trong nhà được hay không?

  1. Được

    0 phiếu
    0.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  3. Không biết

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Thenamsach

    Thenamsach Thenamsach.com

    Tham gia:
    15/4/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hi các mẹ, trồng rau thì chắc nhiều mẹ biết rồi, còn trồng nấm thì chắc nhiều mẹ chưa biết. Vì thế hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm trồng nấm bào ngư tại nhà cho các mẹ nha. Sau khi trồng rồi thì thấy trồng nấm trong nhà dễ ngoài sức tưởng tượng ạ, không cần phải bón phân như rau, không cần phải xới đất, ủ đất… như rau ạ.

    Các mẹ chỉ cần mua phôi nấm, cái này mình phải mua vì không tự làm ở nhà được. Lựa chọn vị trí thoáng mát trong nhà để đặt nấm. Có thể đặt ở phòng khách, gầm cầu thang, nhà kho… nơi nào cũng được ạ miễn là đừng có gió lùa và ánh sáng mặt trời chiếu vào. Đặt bịch phôi nằm im đó tầm 30 -40 ngày xong ta bắt đầu phun sương, ngày phun tầm 3 4 lần, tùy theo thời tiết các mẹ nha. Phun tầm 5 đến 7 ngày là nấm bắt đầu mọc ra, sau 2 ngày là ta có thể thu hoạch. Thu hoạch các mẹ phải thu hoạch cả cụm nấm, rồi cạo sạch gốc, sau đó mình đóng nắp nhựa lại (hoặc phủ lưới lan nếu trồng trong thùng xốp). Xong tầm 7 đến 10 ngày ta lại phun sương tiếp để kích ẩm cho nấm ra, giống như nấm mọc sau mưa vậy các mẹ ạ. Một bịch phôi ta có thể thu hoạch trong 2 đến 3 tháng, từ 3 đến 5 đợt ạ. Em thì chăm tốt quá hay sao mà tới đợt thứ 6 luôn, hehe.

    Trồng nấm sạch, rau sạch tại nhà đang là xu hướng mới trong xã hội hiện nay. Nó không những cung cấp những bữa ăn ngon, tươi tại nhà mà còn mang đến những trải nghiệm hết sức thú vị khi chăm sóc nấm. Cả nhà em ai cũng thích ngắm nhìn những cây nấm to lớn lên từng ngày. Từ mẹ cho đến các cháu ai cũng thích tưới nước, chăm sóc thu hoạch nấm để nấu những món ăn ngon lành.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thenamsach
    Đang tải...


Chia sẻ trang này