Kinh nghiệm: Trong Quá Trình Ăn Dặm Có Nên Cho Trẻ Bổ Sung Probiotic Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 4/10/2021.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Đảm bảo hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh là bước cơ bản đầu tiên để giúp con có quá trình phát triển tốt nhất. Để giúp con tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng, cha mẹ hãy giúp trẻ ăn dặm bổ sung probiotic nhé.


    Biện pháp giúp tăng cường probiotic cho trẻ ăn dặm

    Trẻ ăn dặm bổ sung probiotic nên sử dụng thực phẩm chứa lợi khuẩn kết hợp chế phẩm men vi sinh để có thể bổ sung lợi khuẩn liều lượng lớn, đa dạng chủng loại, giúp hệ tiêu hóa hấp thụ được nhiều loại dưỡng chất hơn. Trong số những thực phẩm giàu probiotic nhất cho trẻ ăn dặm chúng ta có thể kể đến sữa chua, Kefir, Kombucha, Miso, phô mai, bơ,... trong đó sữa chua là thực phẩm có chứa lượng probiotic cao nhất. Tuy nhiên không phải sữa chua nào có chứa probiotic cũng có thể giúp trẻ bổ sung lợi khuẩn. Điều kiện bảo quản sữa chua là để trong tủ lạnh vì probiotic có thể chết khi ở môi trường nhiệt độ cao.

    Cùng với thực phẩm, trẻ ăn dặm - đặc biệt là trẻ mới bắt đầu ăn dặm, nên được bổ sung probiotic bằng chế phẩm men vi sinh để hỗ trợ hệ tiêu hóa dễ dàng thích nghi với việc phân hủy và chuyển hóa vi chất có trong thực phẩm. Nhờ đó hiện tượng loạn khuẩn đường ruột thường gặp ở trẻ bắt đầu ăn dặm cũng được giảm thiếu tốt nhất. Mẹ nên chọn loại men vi sinh dạng giọt với các bào tử lợi khuẩn dạng nước để có thể dễ dàng bổ sung cho trẻ. Trẻ hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng hơn không chỉ được đảm bảo về sức khỏe mà còn có điều kiện phát triển toàn diện nhất.


    Bổ sung probiotic có thích hợp với trẻ ăn dặm không?

    Những lợi ích mà probiotic mang lại cho trẻ ăn dặm gồm có:

    Xây dựng hàng rào tiêu hóa, đề kháng cho trẻ

    Probiotic kích thích hệ miễn dịch sản sinh kháng thể IgA chống lại sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Từ đó, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Ngoài ra probiotic cũng kích thích tiết dịch nhầy, tạo thành lớp màng bảo vệ niêm mạc ruột, ngăn ngừa sự khu trú của hại khuẩn. Đồng thời ức chế hoạt động sản sinh độc tố, giảm nguy cơ trẻ bị tổn thương niêm mạc ruột, tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, đầy hơi,...

    Hệ tiêu hóa là nơi quyết định đến 80% khả năng miễn dịch của trẻ. Có hệ tiêu hóa khỏe mạnh là nền tảng để bé có hệ miễn dịch và đề kháng hoạt động hiệu quả nhất.

    Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất

    Khả năng kích thích tiết enzyme của probiotic giúp hệ tiêu háo hấp thụ các vi chất dinh dưỡng từ thực phẩm hiệu quả hơn. Khi ăn dặm trẻ cần nhiều loại enzyme tiêu hóa để chuyển hóa đa dạng dinh dưỡng hơn. Việc bổ sung probiotic cho trẻ từ thực phẩm và men lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa tiết enzyme nhiều hơn về số lượng, đa dạng về chủng loại hơn so với hồi chỉ bú mẹ. Nhờ đó khả năng hấp thụ dưỡng chất của trẻ cũng được nâng cao.


    Giúp trẻ ăn ngon miệng

    Probiotic thúc đẩy quá trình tiết enzyme, làm tăng quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn. Thức ăn mà trẻ ăn dặm đưa vào cơ thể sẽ được tiêu hóa nhanh chóng, kịp thời. Do đó trẻ không bị biếng ăn mà còn có cảm giác ăn ngon miệng, giúp trẻ ăn nhiều hơn và ăn ngoan hơn.

    Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa

    Trẻ bắt đầu ăn dặm rất dễ gặp các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do cơ quan này chưa kịp thích nghi với hoạt động phân hủy, chuyển hóa thức ăn và hấp thụ vi chất dinh dưỡng. Khi này bé cần được bổ sung một lượng lợi khuẩn lớn, kịp thời là biện pháp giúp trẻ giảm nguy cơ mắc bệnh đường ruột - tiêu hóa. Bên cạnh đó, bổ sung lợi khuẩn cũng giúp trẻ phát triển được đa số các hệ thống trong cơ thể nhờ tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết.


    Ngay khi trẻ ăn dặm bắt đầu có dấu hiệu mắc bệnh tiêu hóa - đường ruột mẹ nên tăng cường cho trẻ ăn thực phẩm giàu probiotic và uống chế phẩm men vi sinh tốt cho trẻ trong ít nhất 12 ngày - 3 tháng. Đồng thời cũng cần chọn sản phẩm men vi sinh chính hãng, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để được đảm bảo về chất lượng cũng như sự phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ Việt Nam.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này