Toàn quốc: Trứng Chim Trĩ: Thực Phẩm Ngon, Vị Thuốc Quý

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi trangtraiphuphuc, 29/2/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. trangtraiphuphuc

    trangtraiphuphuc Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Loài chim trĩ đã được tôn là sâm động vật, quý hiếm chỉ được dùng cho các nhà vua, hoàng tử, vương gia ngày xưa, qua kiểm nghiệm, người ta cũng đã thấy trứng chim trĩ rất giàu dinh dưỡng, hơn cả các loài gia cầm khác.
    Theo Đông y, trứng chim trĩ bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, dùng bồi dưỡng sức khoẻ rất tốt, nhất là đối với những trường hợp sau khi bị bệnh lâu ngày khí huyết hư nhược, tiêu hoá kém và chị em phụ nữ sau khi sinh con cơ thể bị suy yếu hẳn.
    Trứng trĩ là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng tốt với sức khỏe.Thêm vào đó, trứng trĩ cũng rất giàu chất các chất như đồng, coban, niacin và các axit amin thiết yếu. Tyrosine là
    loại dưỡng chất có khả năng làm cho da khoẻ mạnh. Nồng độ lecithin cao trong trứng cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Còn các nhà khoa học Bungari thì cho rằng, hàm lượng phốt pho trong trứng còn cho hiệu quả cao hơn cả thuốc viagra. Trứng trĩ cũng là một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn. Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh thì các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn trứng trĩ vào mỗi sáng.
    Trứng trĩ được dùng cho những người bị thiếu máu, nhức đầu nặng, hen phế quản, viêm dạ dày. Normalizes trong trứng cũng tốt cho huyết áp và cải thiện tiêu hoá. Bởi vậy thực phẩm này rất có ích cho trẻ em, những người ốm yếu và phụ nữ mang thai. Không giống với trứng khác, trứng trĩ không có khả năng gây dị ứng. Ngược lại, một số loại protein trong trứng trĩ có thể ngăn ngừa dị ứng nên trên cơ sở này người ta còn sản xuất thuốc để điều trị dị ứng.
    Những kết quả nghiên cứu gần đây còn cho biết, trứng chim trĩ có tác dụng làm tăng sức đề kháng với phóng xạ và góp phần loại bỏ các nuclit phóng xạ. Vì vậy, nhiều thầy thuốc đã khuyên nên bổ sung trứng chim cút trong thực đơn cho những bệnh nhân bị nhiễm xạ và những người sinh sống ở những vùng sinh thái bất lợi như các thành phố lớn, nơi mức độ bức xạ thường cao hơn.

    Dưới đây là một số phương thuốc có công hiệu trị liệu dùng trứng trĩ:

    Dùng cho phụ nữ sau khi sinh con sức khoẻ suy yếu và những người vừa khỏi một bệnh nặng, cơ thể suy nhược: Hầm trứng chim trĩ với đảng sâm, đương quy, đại táo. Dùng trứng chim trĩ 2 quả, đảng sâm 15g, đương quy 12g, đại táo 10 quả. Hầm nhừ các vị, ăn trong nhiều ngày sẽ giúp sức khoẻ sẽ phục hồi nhanh chóng.
    Trẻ em suy dinh dưỡng và những người cơ thể suy yếu: Cháo trứng trĩ nấu với gạo tẻ hay gạo nếp ngon thành cháo hoa. Hằng ngày vào buổi sáng hoặc tối ăn một bát. Ăn cháo nóng với 1 quả trứng trĩ trong nhiều ngày sẽ có kết quả tốt.
    Bồi bổ can thận, dùng chữa bệnh liệt dương do can thận hư: Dùng món trứng chim trĩ với câu kỷ tử và thỏ ty tử. Lấy 4 quả trứng trĩ, luộc chín, bóc vỏ. Cho 15g câu kỷ tử, 15g thỏ ty tử vào nồi cùng 4 quả trứng trĩ đã bóc vỏ, thêm 400ml nước, đun sôi trong 20 phút. Lấy trứng chim trĩ ăn và chắt nước uống. Chữa bệnh liệt dương do can thận hư có hiệu quả tốt.

    Theo BS Kim Minh Bee.net.vn

    Chúng tôi chuyên cung cấp trứng chim trĩ tươi, bổ dưỡng tại Hà Nội ,vận chuyển miễn phí trong địa bàn Hà Nội 1 và các tỉnh (có tính phí vận chuyển) đối với các đơn hàng > 20 quả. Xin vui lòng gọi số 01694443908 để được phục vụ trước.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangtraiphuphuc
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này