Trứng Gà Có Được Cho Trẻ Ăn Khi Bị Tiêu Chảy Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 27/7/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Với trẻ bị tiêu chảy, cha mẹ có nên cho trẻ bị tiêu chảy ăn trứng gà không?



    MẸ CÓ NÊN CHO TRẺ BỊ TIÊU CHẢY ĂN TRỨNG GÀ KHÔNG?

    Trứng gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng, các men, hormone và các vitamin có lợi cho sự phát triển của trẻ. Tuy trứng gà có chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của trẻ nhưng không phải trường hợp nào cũng thích hợp cho trẻ ăn trứng. Vậy trẻ bị tiêu chảy ăn trứng gà có sao không?

    Nhiều mẹ cho rằng khi trẻ bị tiêu chảy thì cơ thể của bé sẽ bị mất nhiều dinh dưỡng nên cần tăng cường bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bằng việc cho bé ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng gà. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng bởi trứng gà có thể khiến trẻ bị khó tiêu và khi trẻ bị tiêu chảy, dịch tiêu hóa tiết ra ít hơn khiến hoạt tính của men tiêu hóa bị giảm cơ năng sinh lý nhu động ruột vượt quá mức bình thường. Đồng thời, chức năng đồng hóa vốn có cũng sẽ bị ảnh hưởng, quá trình tái hấp thu nước và chất dinh dưỡng ở ruột non gặp trở ngại khiến phần lớn chất dinh dưỡng bị đào thải ra bên ngoài.

    Khi trẻ bị bệnh tiêu chảy, việc đi ngoài liên tục sẽ khiến trẻ bị mất sức và đường ruột của bé cũng cần được nghỉ ngơi để bệnh hồi phục nhanh chóng. Chính vì vậy, việc mẹ cho trẻ ăn trứng sẽ khiến làm mất đi những tác dụng bồi bổ của trứng, hơn nữa còn khiến cho bệnh của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn.

    TRẺ BỊ TIÊU CHẢY NÊN BỔ SUNG GÌ THAY CHO TRỨNG GÀ?

    Như đã nói, trẻ bị tiêu chảy không nên ăn trứng gà bởi sẽ có thể khiến tình trạng tiêu chảy ở bé thêm trầm trọng. Do đó, mẹ cần thiết lập lại cho con 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp để cân bằng dinh dưỡng bao gồm:

    · Nên cho trẻ ăn thêm các loại quả chín hoặc nước ép quả chín như chuối, cam, chanh, đu đủ, xoài… để làm tăng lượng kali. Không nên dùng các loại nước giải khát công nghiệp để tránh làm cho tình trạng tiêu chảy trở nên nặng hơn.

    · Đặc biệt, khi trẻ tiêu hóa kém bị tiêu chảy thì mẹ có thể bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé. Các vi khuẩn có lợi trong men vi sinh sẽ giúp biến đổi chất xơ và những thức ăn chưa tiêu hóa hết ở ruột non thành acid lactic, axit amin và hàng loạt vitamin khác. Nó cũng giúp sản sinh ra các khí như NH3, CO2,... giúp lên men tiêu hóa thức ăn hoàn toàn. Đồng thời đưa hệ vi sinh của trẻ về trạng thái cân bằng, duy trì hiệu quả hoạt động của đường ruột, kìm hãm sự phát triển của các hại khuẩn. Từ đó tạo nên hàng rào ngăn chặn sự xâm nhập của hại khuẩn từ bên ngoài vào trong đường ruột để cải thiện tối ưu tình trạng tiêu chảy.

    · Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi và đang bú sữa mẹ, mẹ vẫn có thể tiếp tục cho trẻ bú sữa bình thường và tăng số lần bú lên. Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi thì ngoài sữa mẹ, mẹ cần phải cho trẻ ăn thêm nhiều lần theo từng bữa nhỏ bằng các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, trứng, cá, sữa… và cần cho thêm một ít dầu, mỡ để làm tăng thêm năng lượng cho khẩu phần ăn của trẻ.

    · Nên tránh cho trẻ ăn các loại thực phẩm có nhiều xơ và những thực phẩm ít chất dinh dưỡng như các loại rau thô, tinh bột nguyên hạt (ngô, đỗ…) bởi sẽ gây khó tiêu và khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ phải hoạt động liên tục. Không nên dùng các loại thức ăn có chứa nhiều đường vì những loại thức ăn này sẽ khiến tình trạng tiêu chảy trở nên nặng hơn.

    · Nên cho trẻ ăn những loại thức ăn mềm, loãng hơn bình thường, được nấu chín kỹ và nên cho trẻ ăn ngay sau khi nấu để đảm bảo vệ sinh, giảm nguy cơ bội nhiễm. Nếu cho trẻ ăn những thức ăn đã được nấu sẵn thì trước khi ăn nên đun lại cho nóng. Cần khuyến khích trẻ ăn càng nhiều càng tốt. Trẻ nhỏ cho ăn 6 lần/ ngày hoặc nhiều hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    trẻ bị tiêu chảy không nên ăn trứng gà bởi sẽ có thể khiến tình trạng tiêu chảy ở bé thêm trầm trọng.
     

Chia sẻ trang này