Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính Truyện Mới Cho Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi utruyenhot, 28/9/2019.

  1. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

    *

    Cuối tuần, Mục Đình chuẩn bị đi siêu thị mua vài thứ, tiện thể đi dạo vòng quanh. Từ khi về nước cô sắp xếp xong cho mẹ, sau đó liền bắt đầu bận rộn chuyện trong công ty, rất ít khi có thời gian đi ra ngoài một chút, nhìn xem thành phố mà cô đã xa cách nhiều năm.

    Đi đến chỗ vòng xoay trồng hoa ở giữa đường thì không biết từ đâu chạy vụt tới hai nam nhân mặc tây trang màu đen, chặn đường cô.

    "Mục tiểu thư, lão bản của chúng tôi muốn gặp cô, phiền cô đi theo chúng tôi một chuyến."

    Một người nam nhân mặt vô biểu tình trong đó nói.

    Mục Đình cảnh giác nói, "Lão bản các người là ai?"

    "Là người quen trước kia của ngài, ở ngay bên kia," Hắn chỉ tay ra ngoài, một chiếc xe thuơng vụ* dài màu đen dừng ở bên đường.

    *xe thương vụ bên trong trông như vầy nè



    "Tôi không quen biết lão bản nào hết, mời các người tránh ra." Mục Đình hơi căng thẳng, không rõ lai lịch những người này, theo bản năng muốn lập tức rời đi.

    "Ngài hẳn là có quen Tưởng Trọng Lâm tiên sinh?"

    Mục Đình vừa nghe, trực tiếp ngây người.

    Người nọ lại nói tiếp, "Lão bản trên xe là phụ thân của Tưởng tiên sinh."

    Là ông ta? Mục Đình càng ngẩn người, vài giây sau thì khóe miệng cười lạnh. "Được, tôi đi qua đó với các người."

    Đi đến ghế sau xe, nam nhân mặc tây trang màu đen mở cửa xe, làm tư thế xin mời, Mục Đình nhấc váy lên xe.

    "Mục tiểu thư, đã lâu không gặp." Tưởng phụ mở miệng nói.

    "Tưởng tiên sinh, hiện tại ông tới tìm tôi là có ý gì?" Mục Đình nhíu mày chất vấn.

    Tưởng phụ ý vị không rõ cười một cái, "Mục tiểu thư không cần căng thẳng, tôi lần này muốn gặp cô chỉ là có chút chuyện muốn hỏi rõ ràng. Chúng tôi già rồi, cũng không thích lòng vòng, nói thẳng đi, Mục tiểu thư lần này trở về có tính toán gì không?"

    "Có ý gì?"

    "Tôi biết Mục tiểu thư hiện tại xưa đâu bằng nay, là người phụ trách của Đông Thịnh, năng lực làm việc tôi cũng không nói nhiều, nhưng, Mục tiểu thư nói vậy cũng biết, A Lâm đã kết hôn. Cho nên, tôi hy vọng Mục tiểu thư sau khi hạng mục kết thúc có thể quay lại nước Mỹ."

    Sắc mặt Mục Đình trong nháy mắt trầm xuống, "Ông cho rằng tôi vẫn còn là đứa bé mười năm trước không hiểu chuyện để cho ông bài bố sao?"

    "Tôi đối với Trọng Lâm có bao nhiêu hy vọng tôi cũng không nói nữa, mười năm trước tôi đã nói rõ ràng, hiện tại tôi vẫn là ý này, mời cô tránh xa con trai tôi ra một ít, cho dù là tiếp xúc về công việc cũng thật không hay."

    Tay Mục Đình đặt ở trên đùi đã ngầm nắm thành quyền, "Chẳng lẽ chỉ vì quan hệ trước kia của chúng tôi mà tôi phải cả đời ở nước ngoài sao?"

    Tưởng phụ ho khan vài tiếng, cầm lấy ly nước bên cạnh uống mấy ngụm mới nói tiếp "Vốn dĩ cô trở về cũng không vấn đề gì, chỉ là người bên cạnh tôi truyền đến chút tin tức không hay, nói cô dưới danh nghĩa công việc mà tiếp cận Trọng Lâm."

    "Tôi không có!" Mục Đình gắt gao cắn môi.

    "Có hay không chính cô biết rõ hơn tôi, tóm lại hiện tại phát triển Mục tiểu thư cũng không tồi, cũng không cần thiết phải không ở lại thành phố này phát triển thì không được."

    Mục Đình hừ lạnh một tiếng, "Chẳng lẽ ông nói tôi đi tôi phải đi, nghĩ giống như mười năm trước ông tống cổ tôi đi như vậy? Phải, tôi hiện tại vẫn còn yêu Trọng Lâm, cho nên tôi sẽ không lại từ bỏ lần nữa."

    Tưởng phụ thở dài nói, "Cô yêu nó, chẳng lẽ nó nhất định yêu cô? Tôi khuyên cô vẫn nên rời đi, Trọng Lâm cùng thê tử hiện tại cuộc sống rất khá. Cô đừng tới quấy rầy nó."

    Lời nói này vào tai Mục Đình tự nhiên liền biến thành ông ta lo lắng cô xuất hiện sẽ tạo thành nguy cơ đối với hôn nhân của Tưởng Trọng Lâm, cái này không phải nói lên là trong lòng Trọng Lâm vẫn có cô sao?

    "Hôn nhân anh ấy không phải do chính anh lựa chọn, anh ấy có quyền lợi tự mình lựa chọn."

    Tưởng phụ bất đắc dĩ, "Nếu cô có lòng tin như vậy, vẫn là để chính cô nhìn xem A Lâm rốt cuộc nghĩ như thế nào đi?"

    "Có ý gì?"

    Tưởng phụ không có trả lời, phân phó tài xế lái xe,

    "Chờ một chút cô sẽ biết." Ông nói.

    Tưởng phụ mang Mục Đình đi tới một quán trà nhìn qua không có gì đặc biệt, tìm một gian phòng khá lớn, trong phòng có một phòng ngăn nhỏ, bên ngoài là một cánh cửa gỗ kiểu cũ khắc hoa, Tưởng phụ chỉ vào bên trong phòng ngăn, nói với cô,

    "Đi vào ngồi chút đi, chờ lát nữa Trọng Lâm sẽ đến."

    Mục Đình nghe thấy Tưởng Trọng Lâm sẽ đến, trong lòng kinh ngạc, Tưởng phụ không phải ghét nhất việc cô gặp mặt anh hay sao?

    Chờ Tưởng Trọng Lâm tới lúc sau, cô mới hiểu được ý của Tưởng phụ. Cửa phòng ngăn đóng lại, Tưởng phụ và Tưởng Trọng Lâm ở bên ngoài, cô ở bên trong, bọn họ nói chuyện cứ như vậy rõ ràng truyền vào tai cô.

    "Sao bỗng nhiên lại tìm con tới nơi như này?" Là giọng Tưởng Trọng Lâm.

    "Bởi vì có mấy câu hỏi đặc thù muốn hỏi con, con phải nói thật với cha."

    "...... Vâng."

    "Mục Đình đã trở lại." Câu khẳng định.

    "Phụ thân..." Tưởng Trọng Lâm muốn nói cái gì, lại bị Tưởng phụ phất tay ngắt lời.

    "Cha biết các con làm việc cạnh nhau." Tưởng phụ trầm ngâm nói, "Sự tình trước kia cha cũng có chỗ không đúng, cứ như vậy chia rẽ các con. Nếu hiện tại cô ấy còn có thể trở lại bên cạnh con thì con có bằng lòng không?"

    Tưởng Trọng Lâm có chút không thể tin nổi nhìn Tưởng phụ, dường như nghe không hiểu ông đang nói cái gì.

    "Lúc trước là cha quá tuyệt tình, sau lại để cho con đi dọn dẹp chuyện Thúc Dương để lại. Cha biết con kết hôn cũng không phải hoàn toàn tự nguyện, hiện tại cho con một cơ hội, cha đồng ý để con và Cố gia giải trừ quan hệ hôn nhân, cũng đồng ý cho con và Mục Đình ở bên nhau. Con bằng lòng không?"

    Tưởng Trọng Lâm đã hoàn toàn bị lời của Tưởng phụ làm chấn kinh rồi, anh chẳng thể nghĩ tới phụ thân đã độc tài nhiều năm như vậy lại có một ngày nói lời này với anh.

    "Cơ hội chỉ có lúc này thôi, cha không nói giỡn, nếu bỏ lỡ, về sau cha cũng sẽ không đồng ý."

    Tưởng phụ nghiêm mặt nói.

    Cha con nhìn nhau trầm mặc nửa ngày. Cuối cùng, Tưởng Trọng Lâm chậm rãi nói, "Con và Mục Đình hiện tại chỉ là bạn bè quan hệ công việc, không có quan hệ nào khác, con sẽ không ly hôn A Ngu."

    Tựa như đã sớm câu trả lời của con trai, Tưởng phụ ẩn ẩn cong lên khóe miệng, "Con thật sự nghĩ kỹ rồi? Nếu là con lo lắng Cố gia bên kia, cha có thể đi nói."

    "Không phải, A Ngu là vợ con, con yêu cô ấy, sẽ không ly hôn với cô ấy." Tưởng Trọng Lâm thần sắc thản nhiên nói.

    Tưởng phụ ý cười càng sâu, vừa muốn nói cái gì, đã bị tiếng chuông từ di động của Tưởng Trọng Lâm cắt ngang, Tưởng Trọng Lâm nhận điện, còn chưa mở miệng đã nghe thấy tiếng nói to từ bên trong,

    "Nhanh lên một chút! Anh đang ở đâu a? Em sắp chết đói rồi! Không phải đã nói đi ăn quán cay Tứ Xuyên sao! Tưởng Trọng Lâm có phải anh lại đang chơi em không!" thanh âm trong trẻo của Cố Nhược Ngu nháy mắt truyền ra từ di động.

    Trà thất rất an tĩnh, hầu như đều nghe rõ, Tưởng Trọng Lâm hơi xấu hổ, đặc biệt là ở trước mặt Tưởng phụ.

    Anh ho một tiếng, nhỏ giọng đáp lời, "Anh ở bên ngoài còn có chút việc, lập tức sẽ đến, em tới trước thì ngồi bên trong chờ anh, đói bụng thì cứ gọi món ăn ăn trước."

    "Hẹn hò mà anh còn đến muộn? Hôm nay không phải thứ bảy sao? Chẳng lẽ anh còn đi làm sao? Công việc là tình nhân của anh chứ gì, anh với tình nhân của anh cứ thế đi, hừ!" Nói xong liền ngắt điện thoại.

    "Nhược Ngu sốt ruột chờ thì con cứ đi trước đi, ở đây không có chuyện gì nữa." Lời Tưởng phụ còn mang ý cười.

    Tưởng Trọng Lâm có chút mất mặt, "Quản cô ấy có chút không quy củ."

    Tưởng phụ cũng không thèm để ý phất tay, "Con bé cũng là đứa nhỏ chưa lớn, không quan hệ, con đi trước đi."

    Tưởng Trọng Lâm lúc này mới đứng dậy từ biệt, ra khỏi trà thất.

    Mục Đình nghe thấy hết thảy động tĩnh bên ngoài, ở bên trong đã sớm lệ rơi đầy mặt. Lúc này, cô mới không cam lòng thừa nhận một sự thật, người nam nhân đã từng yêu cô kia đã sớm không còn nữa. Trong lòng anh hiện giờ chỉ có thể dung hạ nữ nhân khác.

    Lúc cô đi ra khỏi quán trà, cả người đều cảm giác trì độn, rõ ràng là ánh nắng tươi đẹp mà sao cô lại cảm thấy quanh thân bị gió lạnh vây quanh.

    Cuối cùng, cô chậm rãi lấy di động bấm một dãy số, nhẹ nhàng nói câu,

    "Chuyện lúc trước tôi đáp ứng ông."

    Tưởng Trọng Lâm đến muộn gần một tiếng rưỡi, đi đến quán cay Tứ Xuyên kia thì Cố Nhược Ngu đã một người gặm lấy gặm để, nhìn những món đỏ hồng đầy ớt trên mặt bàn, sắc mặt anh không khỏi có chút không tốt,

    "Không phải anh đã nói không được gọi món quá cay sao? Sao lại ăn nhiều ớt cay như vậy?"

    Cố Nhược Ngu chẳng hề để ý ăn, "Chút này tính là gì a, em còn có thể ăn nữa! Chẳng lẽ anh đang chê em ăn quá nhiều sợ tốn tiền?"

    Tưởng Trọng Lâm bất đắc dĩ, "Không có, em cứ tùy tiện ăn."

    Cố Nhược Ngu nghe được lời này mới vui vẻ lên, "Vậy mới đúng." Nói xong liền gắp một đũa thịt kho*.

    *水煮肉片: Thịt nấu kiểu Tứ Xuyên. Mặc dù nhìn trên mặt chữ là thịt cắt miếng nấu với nước, nhưng thực ra là nấu với một đống dầu và ớt:(((



    Tưởng Trọng Lâm xem cô ăn rất vui vẻ, cũng cầm lấy chiếc đũa ăn lên.

    Lúc Cố Nhược Ngu tâm tình tốt thì có thể vừa ăn cơm vừa ồn ào nói chuyện, những lúc như vậy, Tưởng Trọng Lâm đều là bảo trì trầm mặc nghe cô nói hứng thú bừng bừng, ngẫu nhiên đáp lại vài câu.

    "Anh không biết cái vụ Liễu Vân Hâm khó như thế nào đâu, sớm biết vậy em đã không nhận án này, nhân vật công chúng a, chính là phiền toái."Cố Nhược Ngu rung đùi đắc ý cảm thán, "May mắn cái khó ló cái khôn em tìm ra vấn đề của băng ghi âm kia, bằng không đúng là phải thua trận đâu."

    "Băng ghi âm là giả?"

    "Cũng không nhất định," Cố Nhược Ngu nói một nửa bỗng nhiên cười giảo hoạt, hắc hắc nói, "Chỉ cần không thể chứng minh nó là đồ thật là được."

    Tưởng Trọng Lâm lắc đầu bất đắc dĩ.

    "Nhưng cuốn băng đó em nghe xong, nếu nói nó là thật thì cũng quá điên rồ đi, lúc ấy cô ta cũng mới mười chín tuổi, sao lại to gan như vậy a? Anh nói xem vì sao lại có nam nhân thích sex qua điện thoại, thích loại phục vụ như vậy? Thèm khát như thế thì tìm tiểu thư* không phải càng tốt sao? Nhìn điện thoại còn có thể lên...?"

    *Tiểu thư là cách gọi bóng gió của "gái"

    Tưởng Trọng Lâm đau đầu, muốn ngắt lời cô, Cố Nhược Ngu lại hoàn toàn không tỉnh táo tiếp tục phân tích, "Nhưng mà cuộn băng kia kêu thật sự rất lợi hại a, nam nhân thật sự nghe thanh âm cũng có thể có phản ứng sao? Kiểu kêu này hình như còn hơi khoa trương a, còn có a......"

    "Bạn nhỏ Cố Nhược Ngu, nếu em còn tiếp tục mười vạn câu hỏi vì sao thì anh sẽ tính tiền chạy lấy người."

    "......"

    "Còn có, nếu em tò mò người khác kêu như thế nào thì lần sau chúng ta có thể cùng nhau thảo luận một chút. Hiện tại, im miệng ăn cơm."

    "......"
     
    Đang tải...


  2. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 41

    Tưởng Trọng Lâm gần đây rất kỳ quái, hình như là bỗng nhiên trở nên càng ngày càng bận rộn, thi thoảng buổi tối gọi điện thoại về nói với cô không ở nhà ăn cơm, một thời gian sau anh thậm chí còn đi công tác liên tiếp mấy ngày, Cố Nhược Ngu hỏi anh, anh luôn nói gần đây có mấy dự án đang khẩn cấp, cho nên tương đối phiền toái.

    Tuy rằng Cố Nhược Ngu không quá hiểu chuyện làm ăn nhưng từ cảm xúc của anh cô có thể cảm thấy có chút không đúng, trước kia tuy rằng là mặt nặng, nhưng cũng tâm bình khí hòa, hiện tại khiến người ta cảm thấy cả người anh đều thực bực bội bất an.

    Cố Nhược Ngu còn chưa kịp đảm đương hiền thê lương mẫu thấu hiểu lòng người một lần, hỏi han tình hình một chút, thì Tưởng Trọng Lâm lại phải đi công tác dài một tuần. Không đợi đến lúc anh trở về, Cố Nhược Ngu đã bị Cố phụ khẩn cấp triệu hồi Cố gia.

    Bước vào phòng khách, Cố Nhược Ngu liền cảm giác được không khí không giống bình thường, trừ nhị tỷ ra tất cả mọi người đều ngồi lại với nhau. Cố phụ ngồi ở trên sô pha, biểu tình rất nghiêm túc. Thấy Cố Nhược Ngu cũng tới rồi, liền tỏ ý bảo mọi người ngồi xuống, ông có chuyện muốn nói.

    "Chuyện này cha vốn dĩ không định nói, thế nhưng sự tình đã tới tình trạng này rồi, vẫn nên để các con biết," vẻ mặt của ông có chút thất bại suy sụp, than một tiếng xong lại mở miệng nói, "Khoảng thời gian trước, Cố thị chúng ta bị một đòn đánh nặng, cha và các anh rất nỗ lực vãn hồi nhưng không nghĩ tới trước một vụ đấu thầu lại có người đem giá thầu thấp nhất của công ty chúng ta tiết lộ ra ngoài, hơn nữa quay vòng tài chính có vấn đề, hiện tại có chút lâm vào khốn cảnh, hơn nữa, cha hoài nghi có kẻ muốn nuốt luôn Cố thị."

    Cố Nhược Ngu cả kinh, tuy rằng ba ba là người làm ăn đặt lợi ích lên đầu, nhưng bao nhiêu năm trôi qua chưa hề làm những chuyện lòng dạ hiểm độc, tóm lại nhân duyên cũng không tệ, sao sẽ đột nhiên gặp phải thu mua ác ý?

    "Là ai?" Cố Nhược Ngu hỏi.

    "Lai lịch không rõ ràng, chỉ biết là một công ty đăng ký ở nước ngoài, mấy ngày nay bắt đầu thu mua trên diện rộng cổ phiếu của công ty, tình hình vô cùng không lạc quan." Đại ca ngồi một bên giải thích. Sau khi công ty xảy ra chuyện một thời gian anh cũng mới phát hiện hình như có người đang ở sau lưng thao túng, thế nhưng cũng đã muộn rồi, cổ quyền chảy ra ngoài hiện tại đã là một phần tương đối lớn.

    "Kế hoạch tồi tệ nhất, có thể phải đem Cố thị chuyển nhượng ra ngoài."

    Cố phụ bưng chén trà trước mặt lên, gắt gao cầm chén, sao ông có thể cam tâm! Đây là tâm huyết suốt đời ông, lại sắp phải hủy trong một sớm một chiều. Đầu tư, mua đất, đấu thầu thu mua cổ phiếu, hàng loạt chuyện vừa nhìn là biết có người cố ý làm.

    Ông không biết là ai đang ở sau lưng giở trò quỷ, nhưng thực lực của hắn ông không tưởng tượng nổi, chống lại kẻ như vậy thật sự rất khó có phần thắng.

    Cố Nhược Ngu quả thực không nghĩ tới sẽ nghe thấy tin tức này, lập tức phản ứng không kịp,

    "Vậy... Không thể để những có công ty quan hệ tốt hợp tác với chúng ta góp vốn gì đó sao?"

    Cố phụ lắc đầu, những cách thức này không phải ông không nghĩ tới, có điều những lão gia hỏa kia đều tránh mặt không gặp, rốt cuộc có một vài người lộ tin tức trộm nói với ông, lần này có lẽ chọc phải đại nhân vật gì rồi, bọn họ cũng sợ tai bay vạ gió không dám tùy tiện ra tay tương trợ. Đến bước này, Cố phụ hầu như có thể khẳng định tất cả đều là có kế hoạch có an bài, từng bước từng bước nhìn Cố thị rơi vào vực thẳm. Đáng giận là gương mặt thật của kẻ kia bọn họ lại không cách nào tra được,

    "Hôm nay cha tìm các con tới cũng không phải muốn các con nghĩ cách, hay là gì, chỉ là nói cho các con chạy trước, tình hình trong nhà, cho dù về sau..." Cố phụ có chút nói không nên lời, giọng nói già nua phiếm nghẹn ngào, "Về sau công ty bán ra rồi, trong tay cha còn có một ít sản nghiệp nhỏ khác, để các con sinh hoạt vẫn không thành vấn đề."

    Không, không được, cô muốn đi tìm Tưởng Trọng Lâm, anh nhất định có thể hỗ trợ!

    Ba ngày sau, Tưởng Trọng Lâm về nước nhưng lại không lộ diện, chỉ nhờ Alex nói với cô anh đã trở về. Cố Nhược Ngu tức giận không chịu nổi, hiện tại chính là lúc cô cần anh thì anh lại cả ngày thần thần bí bí không biết đang làm gì, nhà cũng không về. Cố Nhược Ngu giận quá mức, quyết định tự mình đi tới công ty Tưởng Trọng Lâm xem.

    Thế nhưng quầy tiếp tân nói với cô, Tưởng Trọng Lâm cũng không ở công ty, lại hỏi tiếp thì cô gái ở quầy tiếp tân tỏ vẻ cũng không rõ lịch trình của tổng tài. Gọi điện cho Alex, Alex cũng ấp úng nói không biết, chỉ biết là có việc cùng người khác hẹn gặp mặt. Càng là như vậy, Cố Nhược Ngu càng kỳ quái. Trước kia khi nhận vụ án, cũng không phải chưa từng dùng tới những phương pháp đánh bóng sát biên (lách luật), chuyện tìm một người thì cô vẫn rất lành nghề. Tiếp theo, cô gọi mấy cuộc điện thoại, chừng qua nửa giờ, đối phương nhắn tin tới một cái địa chỉ.

    Trang trại rượu tư nhân Tulip, toà 13 phòng A-1.

    Lúc Cố Nhược Ngu đẩy cửa ra, nhìn thấy Tưởng Trọng Lâm với vị Mục Đình kia, trái tim cô co thắt thật mạnh. Kỳ thật bọn họ chỉ là bày chén rượu nói chuyện, nhưng mặc dù là như vậy, hành vi kỳ quái của Tưởng Trọng Lâm trong khoảng thời gian này, và cả việc anh luôn vội vàng đi công tác dường như đều tìm thấy đáp án.

    Từ đáy lòng cô cười nhạo chính mình. Ngươi lại còn hy vọng xa vời vào lúc cần anh nhất anh có thể xuất hiện trước mặt ngươi? Người ta còn đang ở chỗ này cùng bạn gái cũ bày rượu nói chuyện phiếm.

    Tưởng Trọng Lâm không nghĩ tới trong hoàn cảnh tin tức bị toàn diện phong tỏa Cố Nhược Ngu có thể tìm tới nơi này. Nhìn vẻ mặt của cô trầm xuống trong nháy mắt, anh đầu tiên muốn tiến lên giải thích rõ ràng. Nhưng anh nghĩ đến tình huống hiện tại, giây tiếp theo lại nhịn xuống.

    "Sao em lại tới đây?"

    Tôi sao lại không thể tới? Sợ bị tôi nhìn thấy chuyện tốt của các ngươi sao? Hiện tại cô muốn lớn tiếng gào lên với anh, nhưng cô không thể, chuyện ngu xuẩn làm một lần là đủ rồi. EQ của Cố Nhược Ngu cô còn không đến mức này.

    "Em tới tìm anh có việc gấp."

    Một khắc Mục Đình nhìn thấy Cố Nhược Ngu đẩy cửa tiến vào khó tránh khỏi có chút kinh ngạc, nhưng nghĩ lại lại có một tia vui sướng, vốn tưởng rằng cô ta sẽ gây một trận cãi nhau to với Tưởng Trọng Lâm, ai biết cô ta lập tức điều chỉnh vẻ mặt chính mình, có vẻ vô cùng bình đạm nói một câu, em tới tìm anh có việc gấp.

    "Cố tiểu thư, đừng hiểu lầm, chị và A Lâm......" Mục Đình vốn muốn nói thêm vài câu thêm dầu vào lửa, ai biết Cố Nhược Ngu căn bản liền bỏ qua xưng hô, nghiêng mắt nhìn cô nói,

    "Mẹ chị không dạy chị lúc người khác nói chuyện đừng có nói chen vào hay sao?"

    Mục Đình sắc mặt cứng đờ.

    Cố Nhược Ngu mặc kệ cô, khăng khăng nhìn Tưởng Trọng Lâm hy vọng anh trả lời. Tưởng Trọng Lâm trầm mặc một chút, đứng dậy nói,

    "Tìm một chỗ từ từ nói đi."

    Bọn họ đi ra ngoài một cái hành lang dài, ai cũng không mở miệng trước, rõ ràng một tháng trước còn phu thê gắn bó keo sơn, giờ phút này lại không có lời nào để nói. Cố Nhược Ngu cuối cùng mở miệng trước, đánh vỡ trầm mặc,

    "Chuyện nhà em, anh đã biết chưa?"

    "Biết."

    "Có thể hỗ trợ không?"

    "...... Bất lực."

    "Nha... Biết rồi. Em có thể hỏi lại anh một câu cuối cùng không?"

    "Trong khoảng thời gian này anh thường xuyên đi công tác, không trở về nhà, là cùng cô ta ở bên nhau sao?"

    "............"

    "Nếu không bỏ xuống được vì sao lúc trước anh còn muốn làm ra vẻ chuyện cũ đã qua?"

    "............"

    "Nói chuyện a, em chỉ cần một câu trả lời, thành thật trả lời là được."

    "Đúng."

    "Em đã biết......" Nói xong, Cố Nhược Ngu không quay đầu lại mà rời khỏi.

    Tưởng Trọng Lâm đứng yên thật lâu ở đó, Mục Đình không biết từ khi nào đi tới bên cạnh anh, cười mơ hồ hỏi,

    "Nói rõ ràng rồi chứ? A Lâm, kỳ hạn sắp tới rồi, vẫn nên sớm quyết định thôi."

    "Mục Đình, không nghĩ tới em sẽ biến thành người như vậy." Anh nói rất bình đạm, Mục Đình lại nghe thấy kinh tâm động phách.

    "Cảm ơn." cô vẫn duy trì ý cười.

    Biến thành cái dạng gì thì có sao đâu? Trên thế giới này còn có chuyện gì bi ai hơn chuyện nhìn thấy ngươi, yêu ngươi, lại không chiếm được ngươi?

    Ngày hôm sau, Cố Nhược Ngu nhận được một xấp giấy tờ, mở ra nhìn vừa tức vừa cười, không nói hai lời liền vọt tới văn phòng Tưởng Trọng Lâm.

    Alex đang báo cáo công việc, thấy Cố Nhược Ngu nổi giận đùng đùng đẩy cửa ra, một câu cũng chưa nói đem một ít đồ vật ném một phát lên mặt bàn làm việc của tổng tài,

    "Anh nghiêm túc?"

    Alex ngửi được không khí không đúng, lặng lẽ lui đi ra ngoài.

    "Chính là giống như em nhìn thấy."

    "Tưởng Trọng Lâm, tôi không tin, chỉ mới một tháng, một tháng trước anh không phải như thế này."

    Tưởng Trọng Lâm chỉ trầm mặc. Sự trầm mặc khác thường này ngược lại kích thích Cố Nhược Ngu,

    "Anh chính là như vậy! Cái gì cũng không nói! Em cũng không biết anh đang nghĩ cái gì, anh không cảm thấy em ngủ cùng một giường với một người mà em căn bản không sao hiểu được thật là đáng sợ sao? Hay là nói... Hay là nói" thanh âm của cô bắt đầu nghẹn ngào, tuy rằng cô cực lực muốn ngăn lại nhưng vẫn run rẩy lộ ra, "Hay là nói anh thật sự là vì em trai anh mới nguyện ý cưới em? Chỉ là bởi vì cầu không được, cho nên lui mà cầu cái tiếp theo?"

    Tưởng Trọng Lâm vẫn như cũ không nói lời nào, tay phía dưới bàn nắm lại càng lúc càng chặt hơn, nhưng trên mặt lại không lộ mảy may.

    "Anh bắt em tiếp nhận kết quả này, thì cũng phải nói cho em nguyên nhân đi chứ?"

    "Tình hình bên nhà em em cũng biết, là người quyết sách của Tưởng thị anh không thể không suy xét tới lợi ích công ty."

    Cố Nhược Ngu phì cười, "Anh thật đúng là người làm ăn, nhưng mà em không tin, những lý do của anh em đều không tin. Anh nhìn mắt em, nói cho em, có phải anh không yêu em dù một chút, không có cảm giác đối với em, nói như thế, lập tức em sẽ đi."

    Tưởng Trọng Lâm không nhìn cô, chỉ nhàn nhạt nói, "Đây là kết quả tốt nhất đối với em, tin tưởng lời anh nói."

    Cố Nhược Ngu lắc đầu, "Anh không phải như vậy, anh đã nói sẽ chăm sóc em."

    "Hiện tại tình hình thay đổi rồi."

    "Thay đổi? Thay đổi chỗ nào? Nhà em? Hay là Mục Đình?"

    "A Ngu......"

    "Anh thật sự không muốn nói cho em sự thật sao?"

    Tưởng Trọng Lâm vẫn trầm mặc mà chống đỡ.

    "Em thật sợ anh," Cố Nhược Ngu cười nhạo một tiếng, lắc đầu, "Anh cứ như vậy trầm mặc, không nói lời nào, thật sự có thể giết chết em. Được, nếu đây là điều anh mong muốn, em vui thành toàn cho anh."

    Cố Nhược Ngu lấy lại túi giấy tờ trên mặt bàn, chậm rãi đi ra ngoài, rầm một tiếng đóng cửa lại,

    Tưởng Trọng Lâm cảm thấy ở trong lòng anh có chỗ nào đó như cũng rầm một tiếng, rơi mất một góc.

    Cô đờ đẫn trở về văn phòng, nhốt chính mình ở bên trong, mở túi giấy tờ, nhìn vào đống giấy A4 gọn gàng phía trên có viết, mấy chữ "Giấy thỏa thuận ly hôn".
     
  3. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 42

    Cố Nhược Ngu giống như lạc vào một giấc mộng, trong mộng cô vẫn là nàng đại tiểu thư kia đặt lòng hư vinh lên cao nhất, mỗi ngày đều tranh đoạt thứ tình yêu không thuộc về cô dù một chút. Cô đã trả giá bằng sự thanh lịch, kiêu ngạo mà một người phụ nữ nên có, thậm chí là sinh mệnh.

    Nhìn những chuyện đã xảy ra từng màn tái diễn, cô trôi nổi ở giữa không trung mà bất lực, cuối cùng nhìn thấy cái bản thân kia đạp chân ga điên cuồng trên đường lớn, cô cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn thảm kịch phát sinh. Nhìn bàn tay mình trống trơn, nơi đó đã từng cầm được cái gì đâu?

    Cố Nhược Ngu từ trong mộng bừng tỉnh, mở mắt nhìn thấy không phải những tranh hoàng đã quen thuộc, mà là căn chung cư nhỏ mình từng ở. Cô giơ tay xoa xoa trán đầy mồ hôi lạnh, ngồi dậy, ở mép giường ngồi ngốc một lúc, cảm thấy cổ họng có chút khô, cô để chân trần đi tới quầy bar nhỏ đổ nước ra uống.

    Đã nửa đêm, từ ban công chung cư trông ra không còn nhiều ánh đèn, tầm mắt cô không tự giác nhìn về phía ngôi nhà mà cô vừa mới rời đi.

    Từ lúc cô kết hôn đến bây giờ cũng đã hơn một năm, mà lại đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, cô cho rằng chỉ cần bản thân thuận theo tự nhiên, không tranh không đoạt, nói không chừng tình yêu cũng bỗng nhiên buông xuống đầu cô. Trên thực tế, vào một tháng trước cô đã cảm thấy như vậy.

    Gần đây đã xảy ra quá nhiều chuyện tình, cô có chút không tiêu hóa được. Nhưng khi cô xem giấy thoả thuận ly hôn kia, ít nhất cô cũng rõ ràng một chuyện, cô yêu Tưởng Trọng Lâm. Nếu đây không phải tình yêu thì vì sao lại đau lòng như vậy, đau đến mức giống như đã nứt ra rồi.

    Thế nhưng ngạo khí của cô không cho phép cô cúi đầu, chuyện khẩn cầu đối phương hồi tâm chuyển ý cô không làm được, trời mới biết lúc cô nhìn thấy anh, cô muốn chạy tới giữ chặt góc áo của anh giống như ngày thường biết bao, muốn nói với anh, đừng làm như vậy.

    Đáng tiếc, cho dù một lần trọng sinh cũng không thể thay đổi sự thật cô là Cố Nhược Ngu.

    Ngày đó cô chỉ lấy một ít quần áo để tắm rửa rồi trở lại chung cư, trên đường không gặp bất cứ kẻ nào, cứ như vậy qua một tuần, cô cũng không đi làm, không có về nhà, cô không biết nên nói thế nào với người trong nhà, đặc biệt là khi trong nhà lâm vào cảnh nước sôi lửa bỏng, cũng không thể lại khiến mọi người ngột ngạt. Vu Khởi Văn lại gọi tới rất nhiều lần, cũng gửi vô số tin nhắn, cô không xem, cũng không định nhận điện thoại. Cô mua mấy ổ cứng* với cả bia, ngồi trong chung cư vừa uống vừa xem.

    *Thực sự là cái ổ cứng đó, ổ cứng của máy vi tính, hẳn là cô nên đi mua phim đĩa mới phải??:D??

    Có người có được tình yêu, lại không thể ở bên nhau, có người ở bên nhau, lại bằng mặt không bằng lòng, trên đời này tình yêu có trăm ngàn loại, nhưng chỉ có thể từ trong sâu thẳm đôi mắt của người yêu tìm được một chút tình yêu không tan biến.

    Cô uống bia, trong lúc cô đang hoài nghi công nghệ của các xưởng phim bây giờ càng ngày càng thô thì cửa chính phòng chung cư bị người dùng sức đập vang dội.

    "Cố Nhược Ngu, tôi biết cậu ở bên trong, mau mở cửa cho tôi!" Là giọng Vu Khởi Văn.

    Cố Nhược Ngu cũng không thắc mắc sao anh ta tìm được nơi này, đây chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Cô thong thả ung dung đi mở cửa, ung dung dựa vào cạnh cửa, nhìn dáng vẻ hơi lôi thôi của Vu Khởi Văn.

    "Cậu rốt cuộc đã đi đâu vậy? Không kêu một tiếng liền biến mất, có biết tôi lo lắm không? Sao cậu không nhận điện thoại? Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" anh giống như pháo liên châu* đặt câu hỏi, sắc mặt rất khó coi, người ngày thường luôn để tâm tới vẻ ngoài như thế mà dưới cằm đã có chút xanh (râu).

    *Một loại súng pháo có hai chân, bắn đạn liên tành tạch. Như mình có thể nói là "như máy khâu".

    Cố Nhược Ngu không nói gì, lười nhác xoay người, lấy một đôi dép lê đặt trên mặt đất, sau đó trở lại sô pha tiếp tục xem phim vừa nãy.

    Vu Khởi Văn nhìn dáng vẻ chuyện không liên quan đến mình của cô ngược lại càng thêm tức giận, đi nhanh mấy bước vào phòng khách, cầm lấy điều khiển từ xa trên bàn trà, không chút do dự bang một tiếng, tắt TV.

    "A Ngu, rốt cuộc làm sao vậy? Cậu nói với tôi a."

    "Nói ra thì rất dài," Cố Nhược Ngu chỉ chỉ túi giấy tờ trên bàn cơm, "Nhìn thấy cái kia không?"

    Vu Khởi Văn hồ nghi đi qua, mở túi giấy tờ ra, nhìn vài lần liền đem túi ném trở lại mặt bàn,

    "Sao hắn ta lại muốn ly hôn với cậu?" Đôi mắt Vu Khởi Văn hồng hồng, nhìn qua chẳng ăn nhập chút nào với hình tượng phong lưu phóng khoáng của anh.

    "Buồn cười là tôi cũng không biết vì sao anh ấy muốn ly hôn," Cố Nhược Ngu tự giễu cười một chút, "Có thể là cô gái anh thích đã trở lại, châm lại tình xưa, cũng có thể là bởi vì Cố gia chúng tôi xảy ra chyện, sợ bị tai ương đi."

    "Cố gia đã xảy ra chuyện?" Vu Khởi Văn nghi ngờ hỏi.

    "Cậu chắc chưa biết đâu? Cũng đúng, chuyện mất mặt như vậy cha tôi sao có thể đi nói khắp nơi."

    Vu Khởi Văn trầm mặc trong một giây, "A Ngu, tớ có thể chăm sóc cậu."

    Nghe câu nói này, Cố Nhược Ngu hơi hơi cười, "Tớ biết, chẳng qua những việc này không phải cứ dựa vào người khác chăm sóc là có thể vượt qua."

    Vu Khởi Văn coi chừng Nhược Ngu cũng không có phản ứng quá lớn về cảm xúc, thoáng an tâm một chút,

    "Hôm nay cậu nghỉ ngơi sớm một chút, ngày mai tớ lại tới, A Ngu, chuyện nhà cậu tớ sẽ đi nghe ngóng rõ ràng, cậu không cần lo lắng." Trước khi đi, Vu Khởi Văn nói như vậy.

    Ngày hôm sau mở mắt ra, Cố Nhược Ngu cảm thấy đôi mắt khô sáp, không thoải mái, đại khái là do quá nửa đêm hôm qua cô khóc tỉnh. Cô hình như lại nằm mơ, mơ thấy Tưởng Trọng Lâm, mơ thấy lúc bọn họ kết hôn, mơ thấy anh cõng cô lên núi, mơ thấy rất nhiều rất nhiều chuyện, cuối cùng anh mặt không cảm xúc nói với cô, anh phải đi, đi đến nơi cô rốt cuộc nhìn không tới. Cô cứ như vậy không hề phòng bị mà khóc ra.

    Chuẩn bị rời giường rửa mặt một chút rồi đi làm, đã một tuần rồi, công việc ở Văn Phòng đại khái chắc cũng chồng chất khá nhiều đi. Lúc này, di động bỗng nhiên vang lên, vừa nhìn tên, là Vu Khởi Văn.

    Cố Nhược Ngu tùy tay nhận điện thoại, "Làm sao vậy?"

    "A Ngu, nhà cậu không có việc gì."

    "...... Có ý gì?"

    "Ngày hôm qua tớ trở về liền đi tra xét một chút, lúc trước tài chính lưu chuyển không chu toàn, ngân hàng không cho vay, còn có chuyện đấu thầu hai ngày gần đây này đều đã giải quyết xong. Tớ đã gọi điện thoại cho đại ca cậu xác nhận."

    "Cái gì... Nhưng lúc trước tớ về nhà bọn họ nói tình huống rất nghiêm trọng, không giống như là có thể nhẹ nhàng giải quyết như vậy đi, hơn nữa lúc trước..." Bỗng nhiên, Cố Nhược Ngu ngừng nói chuyện, như là nghĩ tới cái gì.

    "Trước kia cái gì? A Ngu? Cậu còn ở đó không?" Vu Khởi Văn bên kia điện thoại hỏi.

    "Công ty chuyển biến tốt đẹp là bắt đầu từ khi nào?" Cố Nhược Ngu bỗng nhiên đặt câu hỏi.

    "Ờ... Hẳn là cuối tuần này đi, hơn nữa..."

    "Giúp tớ một chuyện!" Vu Khởi Văn vốn đang muốn nói cái gì, đã bị Cố Nhược Ngu ngắt lời.

    "A?"

    "Tớ muốn tra một ít số liệu gần đây của công ty mấy nhà, cậu có thể tra được không?"

    "Hẳn là có thể, nhưng cậu tra cái này làm gì..." anh khó hiểu nói.

    "Đến lúc đó sẽ nói cho cậu."

    Buông điện thoại, Cố Nhược Ngu đi qua đi lại trong phòng khách, dường như đã định quyết tâm gì, cầm lấy di động, lại gọi mấy cuộc điện thoại.

    Được a, anh không nói cho tôi đúng không, vậy tôi đành phải tự mình tra xét.

    Hai ngày lúc sau, một bản báo cáo điều tra hoàn chỉnh đưa đến tay cô. Cố Nhược Ngu xem xong quả thực là giận sôi máu, rầm một tiếng liền ném tài liệu lên bàn,

    "Ngươi là thánh mẫu Maria sao!?" cô mắng.

    Tưởng Trọng Lâm vào một buổi hội nghị một tháng trước nhận ra mọi chuyện có chỗ kỳ dị, bề ngoài thì các số liệu của công ty đều bình thường, nhưng anh lại phát hiện hội đồng quản trị có tình trạng phát sinh giao dịch cổ quyền một cách lén lút.

    Ban đầu anh cứ tưởng vài cổ đông chuẩn bị điều chỉnh tài sản nên bán cổ quyền ra ngoài, sau đó mọi chuyện càng ngày càng không đúng, trừ số cổ phần Tưởng gia đang giữ ra, cổ phần khác đều dần dần chảy ra ngoài.

    Tưởng Trọng Lâm cảnh giác lên, bắt đầu điều tra bối cảnh bên mua, tất cả đều chỉ về phía một công ty đăng ký ở nước ngoài. Đáng tiếc là, trừ những tin tức này ra anh không cách nào lấy được nhiều thông tin hơn, mãi đến một ngày có một nam nhân tự xưng là Thẩm Gia Duy tìm đến anh.

    "Ngươi quả thực không tồi, đáng tiếc a, ngươi lại là con trai hắn." Thẩm Gia Duy nói với anh như vậy.

    "Ông quen gia phụ?"

    Thẩm Gia Duy hừ lạnh một tiếng, "Đâu chỉ là nhận thức, năm đó nếu không phải vì phụ thân ngươi xuất hiện, ta sao có thể rơi vào kết cục thê thảm đó, hắn vậy mà còn dám cưới Thu Lâm."

    Nghe thấy tên mẫu thân, Tưởng Trọng Lâm chấn động cả người, như hiểu ra điều gì, "Ông là......"

    "Ta chính là phụ thân thân sinh của đại ca ngươi."

    Thái độ của Thẩm Gia Duy rất rõ ràng, sở dĩ ông ta thu mua cổ phiếu Tưởng thị khắp nơi, đơn giản là muốn đoạt lấy Tưởng thị, trên tay ông ta đang nắm 2% cổ phần vốn của Tưởng Bá Á, nếu đem tất cả cổ phần còn dư của hội đồng quản trị thu vào trong túi là có thể nắm giữ quyền lực to lớn tại Tưởng thị. Tưởng Trọng Lâm không thể tin được nhóm lão cổ đông của Tưởng thị làm sao lại có thể đem cổ phần trên tay chính mình chuyển nhượng nhanh chóng như vậy, cho nên đoạn thời gian đó anh luôn đi công tác đều là để tìm hiểu tình hình của các thành viên hội đồng quản trị.

    Thẩm Gia Duy là một nhân vật lợi hại, một chiêu tiên lễ hậu binh này chơi cực kỳ đặc sắc, đầu tiên là đề nghị thu mua giá cao, nếu không được ông ta luôn có thể xuống tay từ những phương diện khác, rốt cuộc người có thể ngồi vào vị trí hiện tại này có ai không có quá khứ đâu.

    Cổ phần trong tay Thẩm Gia Duy càng ngày càng nhiều, mãi cho đến 49%, đã có thể cùng Tưởng Trọng Lâm cùng ngồi cùng ăn, liên luỵ Cố gia cũng vì nguyên nhân này mà bị Thẩm Gia Duy đuổi tới cùng đường. Mà lúc này, ông ta lại đưa ra điều kiện.

    "Nếu hiện tại ngươi từ bỏ tất cả mối quan hệ chung quanh, ta có thể suy xét tha bọn họ (Cố gia) một lần." Thẩm Gia Duy nói với anh.

    Vì chuyện này mà Tưởng phụ đã tái phát bệnh cũ, phải đưa vào bệnh viện, Tưởng Trọng Lâm từ chỗ phụ thân cũng biết thêm một vài chi tiết về Thẩm Gia Duy, một người nam nhân bị đuổi khỏi đất nước không xu dính túi, lưu lạc đầu đường xó chợ, thậm chí còn từng đi ăn xin, cuối cùng một lần nữa quật khởi, kiến tạo nên một đế quốc thuộc về chính mình, ông ta có ý chí kiên định, nội tâm tàn nhẫn, cũng không phải người bình thường có thể so sánh.

    Giữa tất cả chuyện này nếu không có người nội bộ giật dây bắc cầu sao có thể tiến triển nhanh như vậy.

    Mục Đình.

    Anh rất nhanh nghĩ ra được trong chuyện này Mục Đình sắm vai gì, khi anh chất vấn cô, cô vô cùng bình đạm thừa nhận.

    "Đúng vậy, em cùng Thẩm tổng đã sớm quen biết, kế hoạch này đích xác em có tham dự trong đó."

    Tin tức từ bên ngoài truyền đến anh cũng biết, bởi vì có quan hệ với Tưởng thị mà có vài công ty bị thương nặng, thậm chí trong lúc không hiểu rõ tình huống nhảy vào bẫy tài chính thật lớn. Nếu anh còn không đưa ra quyết định thì sự tình sẽ càng ngày càng nghiêm trọng, người như Thẩm Gia Duy đương nhiên nói được làm được.

    Anh mở ví ra, nhìn vào tấm ảnh chụp đặt sâu cùng bên trong, đó là tấm ảnh bọn họ chụp ở chùa Kiyomizu tại Nhật Bản, tuy rằng ngoài miệng anh nói ghét bỏ, lại lặng lẽ rửa lấy một tấm bỏ vào mặt trong ví.

    Anh vuốt ve cô gái có lúm đồng tiền cười tươi như hoa trên ảnh, cuối cùng, vẫn phải dùng cách này nói lời chia tay với em sao?
     
  4. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 43

    Đây đã là lần thứ năm trong tuần Cố Nhược Ngu đến ngôi biệt thự này, quản gia nơi đây cũng quen thuộc với cô, giờ thấy cô lại đến, gương mặt bất đắc dĩ mở cánh cửa sắt,

    "Cố tiểu thư, sao lại là cô a?"

    Cố Nhược Ngu đầy mặt tươi cười, "Hôm nay Vương lão vẫn không có nhà sao?"

    Quản gia lại nghiêng người mời cô vào, "Không, lão gia phân phó mời Cố tiểu thư đi vào."

    Cố Nhược Ngu được dẫn tới một căn phòng, lão nhân ở bên trong đã tới tuổi chống gậy đang yên lặng đứng bên cửa sổ ngắm nhìn phía ngoài. Cố Nhược Ngu bước nhẹ, chậm rãi đi đến ngần.

    "Ta đoán cháu tới vì cổ phần Tưởng thị?"

    "Vâng." Cố Nhược Ngu cung kính đáp.

    Lão nhân xoay người, nhìn Cố Nhược Ngu cũng tầm tuổi cháu gái mình, lộ ra chút ý cười hiền lành,

    "Lần trước nhìn thấy cháu là ở hôn lễ hai đứa, Trọng Lâm bây giờ... Hẳn là không được tốt đi."

    Lời ông có chút ảm đạm.

    Xem ra hội đồng quản trị công ty cũng không biết chuyện bọn họ định ly hôn, "Một phần cổ quyền là Vương lão ngài nắm giữ, dù muốn chuyển nhượng cho ai thì vốn chúng cháu đều không có quyền hỏi đến, cháu chỉ muốn biết, vì cái gì ngài lại nguyện ý đem cổ phần này chuyển nhượng ra ngoài, rốt cuộc... Theo cháu được biết thì ngài cũng là lão nhân của công ty."

    Lão nhân nghe xong cười ha ha nói, "Không tồi, đứa nhỏ này còn biết chuẩn bị rồi mới đến tìm ta, không tồi không tồi."

    Ông chậm rãi đi đến gần sô pha, sau đó ngồi xuống, đôi tay đỡ gậy, cảm thán nói, "Ta và cha của Trọng Lâm cũng coi như là lão bằng hữu, lão đồng bạn, theo lý thuyết vào lúc này ta không nên làm như vậy, nhưng gã Thẩm Gia Duy kia chính là một con hổ bị thả ra ngoài, sớm hay muộn cũng có một ngày khôi phục bản tính, vẫn sẽ trở về cắn người."

    "Người Thẩm Gia Duy kia......"

    "Gã là cha ruột của đại ca Trọng Lâm."

    Cố Nhược Ngu cả kinh.

    "Không sợ ngươi biết, Tưởng Thâm năm đó cưới Hứa Thu Lâm đã chơi thủ đoạn, lúc ấy Hứa Thu Lâm đã hoài thai đứa con của Thẩm Gia Duy, chính là Bá Á. Đây cũng coi là mối hận đoạt thê đoạt tử, Thẩm Gia Duy tìm được Bá Á không lâu sau thì Bá Á liền xảy ra tai nạn xe cộ. Cứ thế Thẩm Gia Duy càng hận mọi người Tưởng gia hơn. Ta không biết gã làm cách nào nhưng hiện tại cổ phần công ty hầu như một nửa đều ở trong tay gã, địa vị của Trọng Lâm tràn ngập nguy cơ."

    "Vậy ngài vì cái gì..."

    "Vì cái gì còn đem 2% quan trọng nhất trong tay chuyển nhượng ra ngoài đúng không?" Lão nhân ai thán một tiếng, "Ta có đứa cháu không nên thân, nhà họ Vương gia ở đời này của nó chỉ một mình nó là đứa cháu duy nhất, từ nhỏ đã bị người trong nhà chiều hư, trước đây nó từng làm chuyện bị người gièm pha, bị người ta nắm ở trong tay, nếu không đưa cổ phần này ra, cháu ta sẽ phải đi ăn cơm tù."

    Cố Nhược Ngu lập tức phản ứng lại, "Vậy các cổ đông khác..."

    "Không sai, những gia đình như chúng ta có ai không có vài chuyện không thể đem ra ánh sáng đâu? Bị gã nắm trong tay nên cũng chỉ có thể khuất phục."

    "Nếu cháu có thể giúp ngài thì sao?"

    Lão nhân nghe nói, giật mình nhìn cô, "Cái gì?"

    Cố Nhược Ngu nghiêm mặt nói, "Nếu cháu có thể giúp cháu của ngài biện hộ vô tội, thì có thể thỉnh cầu ngài đem 2% cổ phần chuyển cho Tưởng Trọng Lâm hay không?"

    Nhận ra lão nhân còn chần chờ, Cố Nhược Ngu nói tiếp, "Ngài hẳn cũng không hy vọng công ty mà ngài đã nhìn nó lớn mạnh lại rơi vào tay người ngoài, cháu tin tưởng ngài vẫn có cảm tình với Tưởng gia, cho nên hy vọng ngài cho cháu một cơ hội."

    "Cố Nhược Ngu, có phải điên cậu rồi không?!" Vu Khởi Văn ném một ít giấy tờ lên bàn làm việc, tức hộc máu nói, "Cậu có biết chính cậu đang làm gì hay không? Cậu cứ như vậy có thể sẽ bị tịch thu và huỷ giấy phép luật sư!"

    "Cậu cũng nói là có thể." Cố Nhược Ngu đối mặt với máy tính không nhúc nhích, chỉ thờ ơ.

    Vu Khởi Văn bị phản bác, nhất thời khó có thể tiếp tục, đi tới đi lui trong văn phòng Cố Nhược Ngu, trách cứ nói,

    "Hắn đã đối với cậu như vậy, cậu còn phải bán mạng giúp hắn? Cố Nhược Ngu, trước kia sao tôi không nhận ra hoá ra cậu lại là nữ nhân lòng dạ tốt như vậy a? Còn nữa, nếu bên kia dám trắng trợn tố cáo người ta như vậy chứng tỏ trong tay bọn họ có chứng cứ đầy đủ, phần thắng của cậu có thể được mấy phần?"

    Cố Nhược Ngu ngừng tay gõ bàn phím, giương mắt nhìn hắn, "Không thử xem làm sao biết được hay không? Lại nói, những ân oán cá nhân tạm không nhắc đến, lão Thẩm Gia Duy này chẳng lẽ lại là người tốt, tôi bắt được một ít tư liệu lúc trước, tuy không gọi là đầy đủ gần như có thể nhìn ra là một nam nhân lòng muông dạ thú, không trách được đã một chân sắp vào quan tài mà còn có thể tác quái."

    Vu Khởi Văn cười nhạo một tiếng, "Cậu đây là đang tuyên dương chính nghĩa?"

    "Chính nghĩa? Tôi chỉ không quen nhìn lão tỏ vẻ nhìn xuống chúng sinh, đùa bỡn thế nhân, lão cho rằng mình ai? Chỉ bằng chuyện trong nhà tôi cũng có thể ghi một món vào sổ nợ rồi."

    "Nói cách khác, cậu nhất định phải nhận án này?"

    "Đúng." Cố Nhược Ngu trả lời chém đinh chặt sắt, thần sắc vô cùng kiên định.

    Vài ngày sau, Cố Nhược Ngu như ý nguyện lấy được một vài tài liệu ghi âm, tuy rằng phương thức không được quang minh chính đại cho lắm nhưng ít nhất cũng đạt được mục đích, dù sao để đối phó tiện nhân thì đại khái cũng chỉ có thể dùng tiện chiêu.

    Để chuẩn bị án này mà có mấy ngày cô đều không ăn cơm tử tế, hoặc là tùy tiện ăn chút đồ ăn vặt, hoặc là làm một tô mì gói, kết quả buổi sáng ngày mở phiên chung thẩm, bước ra cửa, Cố Nhược Ngu cảm thấy có chút buồn nôn, dạ dày cũng không thoải mái, hẳn là viêm ruột rồi. Cô cố nén cảm giác không khoẻ mà đúng hẹn tới toà án.

    Giai đoạn trình chứng cứ, Cố Nhược Ngu vào phút cuối đưa ra một chứng cứ mới, cũng chính là mấy phần tài liệu ghi âm trong tay, cáo buộc khi bị cáo Vương mỗ cường gian, (bị hại) Ngô mỗ kỳ thật là tự nguyện cùng bị cáo phát sinh quan hệ, sau đó, do bị người khác bắt ép, mới đưa ra khống cáo (tố cáo vu khống). Mà đoạn ghi âm văn kiện đã ghi lại được lúc Ngô mỗ gọi điện thoại cho người điều khiển phía sau ghi lại hoàn chỉnh, từ trong đó có thể nghe rõ Ngô mỗ đã tiếp nhận mệnh lệnh đối phương, ở trên toà án ứng đối từng chữ một như thế nào.

    Cuối cùng tuyên án, hành vi phạm tội của bị cáo bị huỷ bỏ, phóng thích vô tội, thế nhưng bởi vì trong chứng cứ mà Cố Nhược Ngu đưa ra có vấn đề, bị tạm dừng treo biển tư cách hành nghề luật sư tại chỗ, chờ hiệp hội luật sư xác minh.

    Vương lão ngồi một bên bàng thính, trước khi lên xe nói với cô, "Cố tiểu thư, cháu rất lợi hại, cũng rất có dũng khí, ta thay mặt người trong nhà cảm ơn cháu, mặt khác, đồ cháu cần ta đã gửi đến bên kia."

    Vu Khởi Văn đứng ở một bên, sắc mặt không tốt lắm, nhìn cô cười vô tâm vô phế thì càng tức giận, "Cậu cũng đã bị treo tư cách còn cười, có phải cậu không có đầu óc hay không a."

    Cố Nhược Ngu sửa sang lại cổ áo, cong cong mắt nói, "Tôi chỉ đang nghĩ, lúc vị Thẩm Gia Duy kia phát hiện đại kế của mình thua trong tay tôi thì lão sẽ có dáng vẻ gì. Tôi còn chờ..." Nói chưa dứt lời, Cố Nhược Ngu cảm thấy đầu hơi choáng váng đầu, vội túm lấy cánh tay Vu Khởi Văn.

    "Sao vậy? Không thoải mái?" Vu Khởi Văn vẻ mặt căng thẳng, vội đỡ cô vào trong lòng.

    Cố Nhược Ngu lắc đầu, "Mấy ngày này nghỉ ngơi không tốt, chắc hơi thiếu máu."

    "Đi bệnh viện." Vu Khởi Văn chém đinh chặt sắt nói.

    "Ai nha, không cần đâu..."

    "Không được nói!" Nói rồi Vu Khởi Văn liền kéo Cố Nhược Ngu vào trong xe.

    Lúc Cố Nhược Ngu nhìn thấy giấy kiểm tra trên tay thì cả người lâm vào trạng thái não trống rỗng, cô hình như không nghe rõ bác sĩ vừa mới nói gì, bất đắc dĩ hỏi hỏi lại, "Ngài vừa cái gì? Nói lại lần nữa đi."

    Nữ bác sĩ trung niên gặp kiểu tình huống này cũng nhiều, đã sớm tập mãi thành quen, "Cô mang thai, tầm khoảng mười tuần, cũng sắp ba tháng mà cô còn không biết sao?"

    "......" Không biết.

    "Lần sau lại tới đây làm kiểm tra, cô hơi thiếu máu, về nhà ăn nhiều một chút, nghỉ ngơi nhiều, đừng thức đêm." Nói xong kê đơn đưa cho cô.

    Lúc Cố Nhược Ngu như đi vào cõi thần tiên đi ra khỏi bệnh viện, Vu Khởi Văn đuổi theo hỏi cô kết quả, Cố Nhược Ngu chỉ là cười cười, "Chỉ là hơi thiếu máu thôi, bác sĩ nói tôi phải ăn nhiều một chút."

    Vu Khởi Văn nhẹ nhàng thở ra, "Tôi đưa cậu về, mấy ngày nay cậu xem cậu đã mệt thành bộ dáng gì, trở về ngủ một giấc rồi tôi đón cậu đi ăn cơm."

    Cố Nhược Ngu gật đầu.

    Cố Nhược Ngu trở lại chung cư, vuốt ve bụng mình, ngồi yên thật lâu, cuối cùng vẫn ngủ một giấc trước, bởi vì tinh thần cô mấy ngày này cũng hầu như hao tổn hết. Ngủ khoảng ba tiếng, cô bị di động trên đầu giường đánh thức, mơ mơ màng màng bấm nhận điện thoại,

    "A lô?"

    "Cố tiểu thư, tôi là Alex, có thể mời cô tới bệnh viện trung tâm một chuyến hay không?" ngữ khí Alex nghe tương đối vội vàng.

    Cố Nhược Ngu đầu óc chưa tỉnh hẳn, "Chuyện gì a?"

    "Tưởng tổng anh ấy xuất huyết dạ dày bị đưa đến bệnh viện, cho nên..."

    Cố Nhược Ngu lần này thật sự là tỉnh rồi, cô xốc lên chăn đứng lên, "Xuất huyết dạ dày có bác sĩ a, tôi đi làm gì? Chờ anh ta sắp vào ICU* thì hẵng cho tôi biết đi!" Nói xong liền ngắt điện thoại.

    *ICU: Intensive Care Unit, Đơn vị chăm sóc đặc biệt hay Khoa hồi sức tích cực, là nơi chăm sóc đặc biệt, chuyên sâu cho những bệnh nhân đang ở trong tình trạng nguy kịch, de dọa đến tính mạng.

    Thế nhưng ngắt điện thoại xong, Cố Nhược Ngu làm gì cũng cảm thấy bực bội không đúng, cuối cùng tầm mắt dừng lại ở hai tập giấy tờ trên bàn, ánh mắt sáng ngời, cô vào phòng ngủ chọn lấy một bộ quần áo xinh đẹp, hoạ một cái minh diễm trang dung (trang điểm xinh đẹp chói loá) cho chính mình, cầm lấy hai cái túi giấy tờ kia vui vui vẻ vẻ ra cửa.

    Lúc nhìn thấy Cố Nhược Ngu đẩy cửa tiến vào, vẻ mặt Tưởng Trọng Lâm rõ ràng sửng sốt, không phải không nghĩ tới sẽ có người báo cho cô, mà là không nghĩ tới cô còn bằng lòng tới. Nhìn thấy cô giống như đoá hoa xinh đẹp vừa nở rộ giữa tháng ba, trong miệng anh bỗng nhiên nổi lên một tia chua xót, đúng rồi, cô đâu phải là loại người có thể để bản thân đắm chìm trong bi thương, nhưng nhìn cô, vẫn là sẽ cảm thấy có chút hít thở không thông.

    Chỉ có chính anh biết cô vô tội biết mấy, mà anh lại tàn nhẫn biết mấy, bi thương biết mấy.

    Cố Nhược Ngu nhìn thấy Tưởng Trọng Lâm không mấy khoẻ mạnh nằm ở trên giường, môi cũng trở nên trắng, tay trái còn đang truyền dịch. Hoàn toàn đánh mất sức chiến đấu mọi ngày, nhìn thấy bộ dạng này của anh, tức giận trong lòng Cố Nhược Ngu cũng tan đi một ít. Kéo một cái ghế dựa sang ngồi xuống gần mép giường, không nói lời nào, cứ như vậy nhìn thẳng vào anh.

    Tưởng Trọng Lâm bị cô nhìn như vậy mà hơi phát hoảng, hơi hơi liếc mắt sang, "Em đã đến rồi."

    Cố Nhược Ngu không tiếp lời mà cô nói thẳng, "Chuyện Thẩm Gia Duy tôi đều đã biết, chuyện của anh tôi cũng biết, hiện tại tôi cho anh năm phút đồng hồ để giải thích, anh có gì muốn nói không?" Nói xong Cố Nhược Ngu nhìn xuống đồng hồ, nói "bắt đầu".

    "............"

    "Nửa phút..." Cố Nhược Ngu mặt không biểu tình.

    "Khụ khụ... A Ngu, rất xin lỗi, anh chỉ là, chỉ là không muốn cuốn em vào, chuyện này vô cùng phức tạp, nếu xử lý không tốt thì ngay cả Cố gia bọn em cũng... Tóm lại, anh sẽ giải quyết tốt."

    "Anh giải quyết tốt là chỉ chuyện anh không phản kháng mà đầu hàng lão? Tưởng Trọng Lâm, cho tới nay tôi đều cảm thấy anh là người thông minh, anh xem anh đi, lớn lên không tệ, gia thế không tệ, vậy mà còn cả ngày một bộ mặt lạnh như băng, đúng là khuôn mẫu nam chính tiêu chuẩn trong tiểu thuyết ngôn tình a, thế mà tôi phát hiện anh thích đoạt vai diễn, cái chuyện "để tôi, mọi người mau tránh ra" không phải là để nữ chính thánh mẫu tiểu bạch hoa làm sao? Anh nói anh xem náo nhiệt gì a! Chơi trò nhẫn nhục gánh vác cái gì a! Anh cho rằng anh làm như vậy tôi biết rồi sẽ mang ơn đội nghĩa, một phen nước mũi một phen nước mắt nhào vào lòng anh, hô to mấy tiếng em đã trách lầm anh hay sao? Tưởng bở!" Nói xong cô còn cười nhạo một tiếng.

    "............"

    "Anh biết tôi ghét nhất cái gì ở anh không? Ghét nhất anh cái gì cũng không nói, chuyện gì cũng cảm thấy chính mình có thể giải quyết. Lẽ nào anh không biết trí tuệ một người là hữu hạn sao? Hay là nói anh mắc cái bệnh gì thích ôm việc vào người, không ôm hết mọi chuyện thì toàn thân ngứa ngáy? Lại còn vì mấy chuyện rách việc này mà dám cùng tiện nhân cho tôi giấy thỏa thuận ly hôn, tôi nói cho anh, có cho cũng là tôi đưa trước!"

    "............"

    Tác giả có lời muốn nói: Bi kịch của Tưởng Trọng Lâm phải bắt đầu rồi... Cái gì ngược cũng đều không có... Tôi cũng nói không ngược ~ đúng không ~

    Tiếp thao là phải làm thế nào làm nũng xin tha, khiến A Ngu của chúng ta vui vẻ mới tha thứ anh ta....
     
  5. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 44

    Cố Nhược Ngu hoàn toàn ngó lơ vẻ mặt càng ngày càng cứng đờ của Tưởng Trọng Lâm, rất là kích động tự mình nói chuyện, lúc này, Alex vẫn không biết Cố Nhược Ngu đã đến bệnh viện nhẹ nhàng đẩy cửa tiến vào, không khéo đúng lúc đụng vào một màn như vậy, Alex rất muốn làm bộ bản thân không nhìn thấy gì hết sau đó yên lặng không một tiếng động lui ra khỏi cửa, Cố Nhược Ngu mắt sắc nhìn thấy Alex đứng sau cửa nhấp nhổm thì nói một tiếng, "Alex, anh vào trong này một chút."

    Alex da đầu tê dại bị gọi tên đành phải đóng cửa lại vào trong phòng bệnh, trên mặt anh còn phải tỏ ra phong khinh vân đạm mà trả lời, "Có chuyện gì sao?"

    Cố Nhược Ngu trấn định lấy từ túi xách ra hai túi giấy tờ, túi đầu tiên cô không chút lưu tình đập vào ngực Tưởng Trọng Lâm.

    "Đây là món quà cuối cùng, anh hãy vui vẻ nhận lấy đi."

    Tưởng Trọng Lâm vẻ mặt không hiểu gì một tay mở túi ra, thoáng nhìn vẻ mặt liền thay đổi, nắm chặt trang giấy trong tay, nhìn chằm chằm Cố Nhược Ngu, "Làm cách nào em lấy được thứ này?"

    "Không phải anh đang cần cái này sao?" Cố Nhược Ngu nói rất bình đạm.

    "Anh đang hỏi em làm sao lấy được nó." Tưởng Trọng Lâm nói rất chậm, quả thực chính là nhả từng chữ một.

    "Dù sao thì tôi cũng quang minh chính đại lấy được, nói trước là tôi không chơi mấy thủ đoạn hạ tam lạm* gì." Nói đến đây, cô ngừng một chút, "Nói đến thủ đoạn hạ tam lạm tôi không thể không bội phục cha của đại ca anh một chút, mất công lão một đống tuổi còn cố làm chuyện tổn hại âm đức, như vậy thật sự không sợ sau khi chết phải xuống địa ngục sao?"

    *Hạ tam lạm: Xã hội cổ đại Trung Quốc chia các giai cấp thành tam giáo cửu lưu, hạ tam lạm là chỉ ba dòng thấp kém nhất trong cửu lưu: Xướng kỹ, thư sinh và khất cái. Bây giờ hạ tam lạm để chỉ những kẻ hạ tiện, không có tiền đồ.

    "Đại ca anh ấy......"

    "Được rồi được rồi, tôi biết anh muốn nói cái gì, đơn giản là Tưởng gia các người kỳ thật cũng rất có lỗi với lão nhân Thẩm Gia Duy và con của lão chứ gì, nhưng chẳng lẽ lão ác độc trả thù các người như vậy thì lão chính là đại diện cho chính nghĩa? Đây là chuyện trong nhà các người, tôi không tiện phát biểu ý kiến, chính anh nhìn làm đi."

    "A Ngu," Tưởng Trọng Lâm buông giấy tờ trong tay, bỗng nhiên vươn tay phải cầm tay cô, "Thực xin lỗi, chuyện lúc trước đều là do anh..." Cố Nhược Ngu bình tĩnh rút tay về, "Anh muốn nói cái gì? Bởi vì bất đắc dĩ, không muốn liên lụy tôi và nhà tôi, cho nên mới muốn ly hôn tôi? Hay là nhân lúc anh còn có Tưởng thị trong tay thì ly hôn với tôi còn có thể chia cho tôi một ít tài sản?"

    Tưởng Trọng Lâm nhìn lòng bàn tay trống trải, trái tim hơi hơi trầm xuống.

    "Tưởng Trọng Lâm, đối với anh mà nói tôi là cái gì?" Cô nhìn chăm chú vào đôi mắt Tưởng Trọng Lâm, nghiêm túc mà dứt khoát, "Tôi cho rằng có thể yên tâm đưa lưng mình cho đối phương, đó mới là người có thể tiếp tục đi cùng với. Nếu một người yêu anh, cô chỉ có thể cùng anh có phúc cùng hưởng, mà gặp nạn chỉ có mình anh đảm đương, thì đây căn bản là không phải tình yêu. Cũng như vậy, ở trong lòng anh, gặp phải lúc thống khổ, khó khăn nhất, phản ứng đầu tiên lại là đem đối phương đẩy ra xa, tôi đây cảm thấy anh cũng hoàn toàn không yêu tôi." Nói đến đây cô cười khẽ một tiếng, "Đương nhiên, có lẽ là do tôi tự luyến, trước nay anh cũng chưa từng nói anh yêu em."

    Tưởng Trọng Lâm hô hấp trầm xuống, muốn mở miệng nói cái gì đó, nhưng lại cái gì cũng không nói nên lời.

    "Alex, đúng lúc anh cũng ở đây, anh tới làm người chứng kiến cho tôi," nói rồi Cố Nhược Ngu liền lấy ra một xấp giấy tờ khác, Alex nơm nớp lo sợ đứng bên cạnh nghe bọn họ đối thoại, trong lòng sợ về rồi BOSS có thể giết người diệt khẩu hay không a.

    "Đây là giấy thỏa thuận ly hôn lúc ấy anh cho tôi, tôi vẫn luôn không ký tên, hôm nay, tôi ở trước mặt anh, tự mình ký." Cố Nhược Ngu lấy bút ra, xoạt xoạt viết tên mình xuống.

    Tưởng Trọng Lâm nhìn cô ký xuống tờ giấy cuối cùng, cảm thấy tim mình đã bắt đầu co rút kịch liệt, không thở nổi, anh muốn cướp lấy bút của cô biết bao, để cô không có cách nào viết tên mình xuống, thế nhưng động tác của cô đã nháy mắt hoàn thành.

    Cố Nhược Ngu giơ lên giấy thoả thuận đã kỹ xong, "Nhìn rõ ràng, hiện tại chúng tôi không có quan hệ gì, chỗ cổ phần kia coi như quà ly hôn tôi đưa cho anh đi. See you." Nói xong, đem giấy thoả thuận bỏ vào trong tay Alex, nhắc túi lên đi ra khỏi phòng bệnh.

    Alex nâng giấy thoả thuận trong tay nặng như ngàn cân, lòng run rẩy, giờ đây anh thực không dám đi nhìn sắc mặt Tưởng Trọng Lâm, chuyện như vậy đã bị anh xem từ đầu đến cuối thật sự không sao chứ? Trở về anh sẽ bị sa thải đi!

    Tưởng Trọng Lâm thở dài, nhìn giấy thoả thuận chuyển nhượng cổ phần quan trọng trên tay, trong lòng anh ngũ vị tạp trần, muốn nói tâm tình của anh thì, đại khái là loại cảm giác vốn dĩ muốn bảo hộ một nữ nhân, đến cuối cùng ngược lại lại bị người ta cứu giúp đi.

    Có chỗ giấy tờ này, chuyện tiếp theo dễ xử lí hơn nhiều, có điều, bên chỗ A Ngu......

    Tưởng Trọng Lâm nhớ tới cô ký giấy thoả thuận không chút do dự, với vẻ mặt kiên quyết của cô, khóe miệng anh hiện lên một tia cười khổ, cái này thảm rồi, chơi lớn rồi, phải làm như thế nào mới có thể tha thứ cho anh đây?

    Chẳng lẽ cứ như vậy nhìn cô rời đi sao? Chính anh biết, anh-làm-không-được!

    Nhớ tới vẻ mặt Tưởng Trọng Lâm lúc ấy, Cố Nhược Ngu cũng cảm thấy tâm tình tốt lên không ít, ngay cả ánh mặt trời trên phố hình như cũng sáng lạn rất nhiều. Sau chuyện này, cô mới ý thức được suy nghĩ của bọn họ về hôn nhân và tình yêu có bao nhiêu nông cạn, vào lúc hết thảy đều gió êm sóng lặng thì mỗi ngày đều có vẻ hạnh phúc mỹ mãn, thái độ của Tưởng Trọng Lâm đối với cô dường như cũng từ từ chuyển biến, từ lúc bắt đầu vợ chồng mới cưới có chút xấu hổ, về sau lại có thể quan tâm cô, chăm sóc cô, đối xử với cô rất tốt. Cô cũng cho rằng đây là yêu. Thế nhưng, hiển nhiên bọn họ còn một khoá học tình yêu rất dài cần bổ túc.

    Cố Nhược Ngu một lần nữa đến bệnh viện làm kiểm tra, bác sĩ nói thai nhi phát triển không tồi, chỉ cần bình thường chú ý đến ăn uống, duy trì tâm tình thoải mái, hẳn là có thể sinh một bảo bảo khỏe mạnh. Nhị tỷ Cố Nhược Sầm biết chuyện này lúc xong vừa vui vẻ lại vừa căng thẳng, lập tức từ trong nhà dọn tới ở căn phòng chung cư của Cố Nhược Ngu, kiên trì mỗi ngày hầm canh, làm các loại thức ăn cho cô. Cố Nhược Ngu cảm thấy ngắn ngủi một tuần thôi cân nặng của cô đã có xu hướng tăng chóng mặt.

    "A Ngu, em thật sự không nói với Tưởng Trọng Lâm sao?" Cố Nhược Sầm nhìn ô tô đậu dưới lầu, lo lắng nhìn thoáng qua Cố Nhược Ngu đang vui vẻ ăn.

    Trong khoảng thời gian này, Tưởng Trọng Lâm mỗi ngày đều đến dưới lầu điểm danh, nhưng Cố Nhược Ngu hầu như không ra khỏi cửa, cái gì cũng đều mua trên mạng, ngay cả ý định đi xuống gặp anh một lần cũng không có. Dù thế hằng ngày từ tầm chạng vạng đến tối, Tưởng Trọng Lâm đều sẽ ở dưới lầu, đứng dưới ngọn đèn đường, lẳng lặng nhìn sang bên này.

    "Không đi," Cố Nhược Ngu uống hết ngụm canh cuối cùng, nói chém đinh chặt sắt, "Anh ta thích đứng thì cứ đứng đi."

    Cố Nhược Sầm rốt cuộc vẫn không nỡ nhìn, đi xuống lầu, không biết từ khi nào trong không trung rơi mưa nhỏ li ti, đầu vai Tưởng Trọng Lâm đã hơi loang lổ.

    "Tưởng tiên sinh, cậu vẫn nên đi về đi, A Ngu con bé tạm thời sẽ không gặp cậu." Cố Nhược Sầm uyển chuyển mở miệng.

    Tưởng Trọng Lâm giống như hoàn toàn biết trước mắt sẽ là loại tình huống này, gật gật đầu, "Tôi biết, Tôi chỉ đến xem xem."

    Rốt cuộc người này cũng là cha của đứa nhỏ trong bụng A Ngu, Cố Nhược Sầm có lòng muốn nói, nhưng lúc trước Cố Nhược Ngu đã nhiều lần cảnh cáo cô không được nói chuyện đứa bé cho Tưởng Trọng Lâm, cô không biết nên làm gì bây giờ, từ nội tâm mà nói, cô đương nhiên vẫn là hy vọng muội muội có một gia đình hòa thuận, huống hồ chuyện lúc trước cô cũng biết ít nhiều, điểm xuất phát của Tưởng Trọng Lâm cũng không phải để thương tổn nó.

    "Cậu đi về trước đi, ngày mai... Ngày mai cậu đến bệnh viện trung tâm mà xem." Cố Nhược Sầm để lại một câu không rõ ràng rồi xoay người lên lầu.

    Bệnh viện trung tâm? Tưởng Trọng Lâm trong lòng nghi hoặc, nhưng nhìn từ dáng vẻ Cố Nhược Sầm thì tất nhiên là muốn cho anh một cơ hội.

    Sáng sớm hôm sau, Tưởng Trọng Lâm đến cửa bệnh viện trung tâm, tắt máy dừng ở đó, đôi mắt nhìn chằm chằm vào cửa lớn bệnh viện, sợ sẽ bỏ qua bóng dáng Cố Nhược Ngu. Quả nhiên, tầm 11 giờ, Cố Nhược Ngu mặc một cái váy dài, bên ngoài khoác áo len, chậm rãi đi vào đại sảnh bệnh viện. Tưởng Trọng Lâm vội xuống xe, một đường đuổi theo. Nhìn thấy cô đi vào một phòng ở lầu ba, anh tiện tay giữ chặt một hộ lý gần đó, hỏi,

    "Phòng bên kia phòng gì?" Anh chỉ ngón tay vào phòng khám mà Cố Nhược Ngu mới đi vào.

    Hộ lý đánh giá anh một chút, cảm thấy anh rất kỳ quái, nhưng cũng là lễ phép trả lời, "Đó là khoa phụ sản phòng siêu âm B, ngài có chuyện gì sao?"

    Tưởng Trọng Lâm bỗng nhiên cảm thấy bản thân nghe không thấy bất kỳ âm thanh nào, khoa phụ sản? Phòng siêu âm B?

    Cố Nhược Ngu cô ấy... Mang thai?

    Lúc Cố Nhược Ngu từ bệnh viện đi ra thì tâm tình vô cùng vui vẻ, cô có thể nhìn thấy thân hình nho nhỏ của bảo bảo, tuy rằng bác sĩ đang chỉ cho cô xem chỗ này sẽ là tay nhỏ, chỗ này sẽ là chân nhỏ, nhưng chính cô chỉ có thể phân biệt được một viên tiểu nhục đoàn (cục thịt nhỏ =.=). Nhưng cho dù là như thế cô vẫn rất vui vẻ.

    Mới vừa bước xuống cầu thang vài bước, muốn gọi cho Cố Nhược Sầm báo tin vui vẻ, liền có một cái bóng đen chắn trước mặt. Cô thậm chí không cần ngẩng đầu cũng biết là ai, bởi vì hương vị trên người anh cô đã từng quen thuộc như vậy.

    Ánh mặt trời có chút chói mắt, Cố Nhược Ngu nheo đôi mắt nhìn nam nhân trước mặt vẫn như cũ cao lớn đĩnh bạt lại có vẻ thần sắc mất tự nhiên bất an,

    "Có chuyện gì sao?"

    Tưởng Trọng Lâm đã lâu không cùng cô nói chuyện, ở dưới lầu chung cư nhiều ngày như vậy cô cũng chưa từng xuất hiện, giờ đây người sống sờ sờ đứng trước mặt anh, anh lại cảm thấy chính mình không biết nói cái gì.

    Cố Nhược Ngu ghét bỏ hừ một tiếng, "Không có chuyện gì thì tôi đi trước."

    Tưởng Trọng Lâm theo bản năng giữ tay cô lại, "Đừng đi."

    "......"

    "Anh chỉ muốn hỏi một chút, hài tử bao lớn rồi?"

    Cố Nhược Ngu hơi hơi mở to hai mắt nhìn, trong lòng cả kinh, anh đã biết rồi? Nhưng cô lập tức trấn định xuống, ra vẻ bình tĩnh nói, "Sắp bốn tháng."

    "Anh... Anh..." Tưởng Trọng Lâm bỗng nhiên nói lắp, trước nay đều là người khác ở trước mặt anh nơm nớp lo sợ, đứng ngồi không yên, đâu thể tưởng tượng nổi có một ngày anh cũng sẽ có bộ dáng chật vật như vậy. Anh muốn nói quá nhiều, cho nên không biết phải nói từ đâu, anh muốn nói anh muốn chăm sóc em cùng hài tử, đừng rời khỏi anh, trở về có được không. Nhưng lời nói đến bên miệng lại không biết phải nói ra như thế nào. Thời gian phảng phất lùi lại rất nhiều năm, anh trở lại thành một thiếu niên lời nói ngây ngô hay xấu hổ.

    Cố Nhược Ngu nhìn dáng vẻ này của anh thật là vừa hả giận vừa buồn cười, nhướng mày nhìn anh, "Anh cái gì?"

    Tưởng Trọng Lâm ổn định tâm trí, hít sâu rồi trầm giọng nói, "A Ngu, có thể một lần nữa cho anh một cơ hội hay không? Để anh chăm sóc em?"
     
  6. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 45

    Cố Nhược Ngu trầm mặc vài giây, Tưởng Trọng Lâm gần như ngừng thở chờ đợi cô trả lời,

    "Tôi không định cùng anh phục hôn." Cô nói trắng ra.

    Tưởng Trọng Lâm trong lòng đau xót, "Không sao, anh có thể chăm sóc em."

    "Được a, vậy bắt đầu từ việc đưa tôi về nhà đi." Nói xong lời này, Cố Nhược Ngu liền đi về phía của xe.

    Tưởng Trọng Lâm lúc này mới như tỉnh lại từ trong mộng, theo sát phía sau cô.

    Ở trên xe, trừ tiếng nhạc âm thầm trôi nổi ra thì không còn có thanh âm khác, tình trạng như vậy hình như từng xảy ra lúc bọn họ vừa mới đính hôn. Cái khác là, lúc ấy là mới quen xấu hổ, mà hiện tại thì chỉ là không có lời nào để nói.

    Cố Nhược Ngu chống tay lên cằm dựa vào cửa sổ xe, nhìn phong cảnh bên ngoài, dường như hoàn toàn xem nhẹ sự tồn tại của Tưởng Trọng Lâm, anh nắm chặt tay lái, lòng bàn tay hơi ra chút mồ hôi, khi xưa đối mặt với Cố Nhược Ngu anh luôn trấn định tự nhiên, giờ đây chỉ một động tác rất nhỏ của cô cũng có thể khiến thần kinh anh căng thẳng.

    "A Ngu, nếu không, trước tiên em cứ dọn về trong nhà đi, bên kia người chăm sóc em cũng nhiều một chút, chị gái em rốt cuộc còn phải chăm sóc trong nhà."

    Cố Nhược Ngu lúc này mới từ phong cảnh ngoài cửa sổ chuyển mắt qua, "Tôi cũng đã từ đó dọn ra rồi, hiện tại không rõ ràng thì sao có thể dọn về."

    "Trong nhà có người làm có thể chăm sóc em, còn có thể mời đầu bếp chuyên môn trong thời gian mang thai..."

    "Không cần nhiều người như vậy, tôi hiện tại cũng khá tốt."

    Tưởng Trọng Lâm nghĩ nghĩ, lại mở miệng thử thăm dò nói, "Vậy thì, để anh dọn đến chỗ em đi?"

    "Phòng chung cư của tôi rất nhỏ, anh dọn tới đây không thấy phiền toái sao?"

    Nghe ra cô không có ý cự tuyệt, Tưởng Trọng Lâm mừng rỡ như điên, vội vàng nói, "Không phiền toái, không phiền toái."

    "Nơi này cũng không có người làm, với đầu bếp chuyên dụng cho thời gian mang thai, chẳng lẽ anh muốn tự mình làm sao?" Cố Nhược Ngu nói nhàn nhạt, cô không tin anh còn có thể tự mình làm những việc này.

    Tưởng Trọng Lâm sửng sốt, ngay sau đó lại cắn răng nói, "Không sao, anh làm."

    Cố Nhược Ngu không nghĩ tới là ngày hôm sau, Tưởng Trọng Lâm rất có hiệu suất thực sự mang bao lớn bao nhỏ dọn tới phòng cô, Cố Nhược Sầm trông thấy mà cao hứng, cực lực khuyên bảo Cố Nhược Ngu cùng Tưởng Trọng Lâm ở chung thật tốt, cho anh một lần cơ hội. Phản ứng của Cố Nhược Ngu vẫn không mặn không nhạt, Cố Nhược Sầm dặn dò cô rất nhiều điều cần chú ý, còn nói bản thân cũng phải về nhà, nhưng vẫn sẽ thường xuyên lại đây xem cô.

    Cố Nhược Ngu không vui nói, "Tỷ, chị đi rồi thì ai nấu cơm a?"

    Cố Nhược Sầm chọc chọc trán cô, cô muội muội này ngốc nha, "Có Tưởng Trọng Lâm rồi, em còn sợ sẽ bị đói chết hay sao? Được rồi, hai đứa cứ thu thập một chút, chị cũng phải về nhà."

    Đồ vật Tưởng Trọng Lâm dọn đến đây cũng không tính là nhiều, trừ một ít quần áo để tắm rửa ra thì là máy tính để làm việc, những đồ vật khác hầu như không mang. Cố Nhược Ngu coi như cũng hảo tâm, đưa một gian phòng khác cho anh ở, nhưng với điều kiện là không được tùy tiện vào phòng cô, không được tùy tiện lật xem đồ đạc cá nhân của cô. Tất cả những hiệp ước không bình đẳng này Tưởng Trọng Lâm đều vui vẻ đáp ứng, hàng sáng đi xuống dưới lầu mua bữa sáng, đem sữa bò làm nóng xong rồi lại đi làm, giữa trưa sẽ để dì (giúp việc) trong nhà làm cơm rồi đưa đến nhà cô, không đến 4 giờ chiều anh đã trở về, ngay cả một vài công việc chưa làm xong anh cũng sẽ mang về.

    Cố Nhược Ngu thường thường sẽ xem TV mặt không biểu tình nói một câu, "Tôi đói."

    Lúc này, bất luận Tưởng Trọng Lâm đang mở cuộc họp qua video hay là xem sổ tay thời gian mang thai cũng đều sẽ chạy ngay đến bên người cô, nghiêm túc hỏi cô muốn ăn cái gì. Khẩu vị của thai phụ một ngày đổi ba lần, Cố Nhược Ngu buổi sáng muốn ăn cay, buổi chiều lại có thể muốn ăn chua, đồ mua về rồi lại có thể bỗng nhiên thay đổi nói không muốn ăn nữa.

    Tưởng Trọng Lâm vậy mà kiên nhẫn, tính tình cũng cực tốt, cho dù cô không muốn ăn cũng không sao, còn có thể hỏi cô có muốn ăn thứ khác hay không. Đúng là khiến Cố Nhược Ngu không tìm thấy một chút tật xấu. Vậy nên cô cũng bắt đầu hoài nghi cái người Tưởng Trọng Lâm hiện tại đây thật sự vẫn là anh sao?

    Ngày tháng cứ như vậy mấy ngày, một buổi sáng nọ Tưởng Trọng Lâm theo thường lệ đi văn phòng, Cố Nhược Ngu đã hơi lộ bụng, cô không thích mang bụng lớn ra cửa, bởi vì cô đã không có cách nào đi giày cao gót mặc những bộ quần áo xinh đẹp trong tủ quần áo, còn không bằng cứ ngốc ở trong nhà, ai cũng không nhìn thấy. Vốn dĩ cha Cố mẹ Cố biết cô mang thai thì rất cao hứng, chuẩn bị đến thăm cô, nhưng hai người cũng không biết chuyện cô đã ly hôn với Tưởng Trọng Lâm, cho nên Cố Nhược Sầm khuyên bọn họ đừng sang.

    Cố Nhược Ngu trong lòng bị đè nén, không biết nên nói thế nào với người trong nhà, vẫn là trước tiên không cho bọn họ biết là được.

    Đúng lúc cô đang nghĩ như vậy thì bỗng nhận được một cái tin nhắn,

    "Có thể gặp một lần không?" ở dưới ghi Mục Đình.

    Cố Nhược Ngu nhìn di động trầm tư một trận, cuối cùng bấm xuống mấy chữ, gửi đi.

    Cố Nhược Ngu cố ý chọn lấy một bộ quần áo vô cùng hiện bụng, đi giày đế bằng mềm mại, mặt mang ý cười ngồi đối diện Mục Đình.

    Ánh mắt đầu tiên Mục Đình trông thấy Cố Nhược Ngu thì đầu tiên là giật mình, tiếp theo là cảm giác mất mát.

    "Chúc mừng cô." Mục Đình có ý ngầm chỉ.

    "Cảm ơn." Cô cũng hào phóng đáp lại.

    "Cô không có gì muốn hỏi sao?"

    Cố Nhược Ngu bật cười, "Mục tiểu thư, rõ ràng là cô gọi tôi tới, lại hỏi tôi có muốn hỏi gì không?"

    "Cô cảm thấy cô và A Lâm thích hợp sao?" Mục Đình nhướng mày, thần sắc có chút khó phân biệt.

    "Thứ nhất, mời cô đừng ở trước mặt tôi gọi A Lâm này A Lâm nọ, cái này sẽ làm tôi cảm thấy không thoải mái." Cố Nhược Ngu thu gương mặt tươi cười, nghiêm mặt nói, "Thứ hai, tôi với anh ấy có hợp hay không không cần cho người khác biết. Thứ ba, trên thế giới này không có gì hợp hay không hợp, chỉ có nguyện ý hay không."

    Mục Đình nghe thấy lời này sắc mặt hơi cứng lại, khẽ hừ một tiếng, "Cố tiểu thư thật đúng là tự tin. Theo tôi thấy thì, tính tình của Cố tiểu thư như vậy một chút cũng không thích hợp với anh ấy, anh ấy cần loại nữ nhân có thể sánh vai cùng anh ấy."

    "Nữ nhân cùng sánh vai, cô nói chính là cô sao? Đáng tiếc, hiện tại cô lại không đứng ở bên cạnh anh ấy a."

    Mục Đình không có phản ứng, chỉ nhàn nhạt nói, "Tôi biết tôi và anh ấy không có khả năng, nhưng cái này cũng có nghĩa tôi tán đồng các người. Lúc trước nếu không phải cha anh ấy nhẫn tâm như vậy thì hiện tại ra sao ai biết được?"

    Nghe đến đây, Cố Nhược Ngu cảm thấy cần phải chen vào mấy câu, "Cho nên cô liền cùng Thẩm Gia Duy cái lão tâm thần kia cùng nhau tới đoạt công ty của Tưởng Trọng Lâm, cô làm bạn gái cũ cũng quá độc ác đi, cô đây là không chiếm được anh ấy thì phải huỷ hoại anh ấy sao?"

    Mục Đình sắc mặt biến đổi, "Cô biết?"

    Cố Nhược Ngu cười nhạo, "Muốn người khác không biết trừ phi mình đừng làm, những lời này vẫn là có đạo lý, cô còn không phải là tính toán dựa vào Thẩm Gia Duy tới khống chế Tưởng Trọng Lâm, tốt nhất là uy hiếp anh ấy ly hôn tôi, rồi cùng cô ở bên nhau sao?"

    "Cô không hiểu......" Mục Đình thần sắc suy sụp.

    "Tôi không hiểu?" Cố Nhược Ngu bỗng nhiên nâng giọng lên một tông, "Tôi quả thật là không hiểu. Tôi không hiểu năm đó cô yêu anh ấy đến muốn chết muốn sống mà còn có thể dễ dàng rời đi như vậy, tình yêu của cô hoá ra lại rẻ như vậy, còn không bằng một cơ hội đi du học." Cô nói sắc bén, làm Mục Đình không chỗ nào che giấu,

    "Cô căn bản không biết, lúc trước phụ thân anh ấy nói như thế nào với tôi... Tôi..."

    "Nói như thế nào? Còn không phải là nhục nhã cô vài câu thôi sao, cô bị thương hay là bị đau? Hay là lời nói chọc tới lòng tự trọng mẫn cảm của cô? Nói trắng ra kỳ thật cô chính là tự ti, chính mình cũng cảm thấy mình không xứng với anh ấy, vậy thì cô vĩnh viễn cũng không xứng với anh ấy! Về điểm này, tôi cảm thấy cô có thể nhìn em trai anh ấy mà học tập. Cái đồ ngốc Tưởng Thúc Dương kia, tuy rằng tôi thật sự chướng mắt nhưng ít nhất hắn biết rõ một chuyện, biết đấu tranh. Tân Nghệ Viện cũng giống cô, xuất thân trong gia đình bình thường, bà mẹ thậm chí làm người hầu cho nhà có tiền, cô ta còn không phải vẫn luôn ở bên Tưởng Thúc Dương, tôi còn thấy được bản thân cô ta cảm thấy mình rất xứng với Tưởng Thúc Dương. Cái thứ thể diện này không phải do người khác đưa cho, mà là tự mình có."

    "Loại đại tiểu thư như cô biết cái gì!" Mục Đình bỗng nhiên kích động gào lên, "Cô vốn không hiểu cảm giác bị vận mệnh điều khiển!"

    "Vận mệnh gì đó, còn không phải do chính mình lựa chọn, lúc trước cô không đưa ra quyết định như vậy thì cũng sẽ không có cô của hiện tại, trách được ai đây? Lại nói, hôm nay cô rốt cuộc muốn tìm tôi làm gì?"

    Mục Đình trầm mặc thật lâu, cuối cùng bưng cà phê trước mặt lên uống một ngụm, rồi mới chậm rãi nói, "Tôi phải đi, đi Châu Âu, có công ty mời tôi, nói không chừng không trở lại."

    "Cô hẳn là nên đi tìm Tưởng Trọng Lâm nói lời này mới đúng."

    "Hiện tại ngay điện thoại của tôi phỏng chừng anh ấy cũng không muốn nhìn thấy đi." Mục Đình cười khổ. "Phiền cô chuyển lời một chút đi." Nói xong, cô liền chuẩn bị đứng dậy rời đi. Bỗng nhiên như là nhớ tới cái gì, quay người lại ghé đến gần, ở bên tai Cố Nhược Ngu nhẹ nhàng nói,

    "Tuy rằng phải đi, cuối cùng vẫn muốn hòa nhau một ván, nữ nhân đầu tiên của anh ấy là tôi."

    Dù chết cũng là âm hồn bất tán, đại khái chính là dùng để nói loại bạn gái cũ này đi. Cố Nhược Ngu về đến nhà, cảm thấy như là nơi nào bị chọc, cả người không thoải mái.

    Lúc Tưởng Trọng Lâm trở về thì thấy được Cố Nhược Ngu khuôn mặt u ám. Trong khoảng thời gian này tính tình Cố Nhược Ngu cũng không tốt lắm, thường hay hỉ nộ không chừng, trong sổ tay có nói đó đều là do phân bố hormon, cần kiên nhẫn dẫn đường yêu thương chăm sóc thai phụ. Tưởng Trọng Lâm hầu như không vấn đề gì, đều theo Cố Nhược Ngu, muốn làm gì thì làm đó, sợ cô giữ buồn giận ở trong lòng, thành ra trầm cảm trước khi sinh.

    Nhìn thấy sắc mặt này, Tưởng Trọng Lâm rất tự giác đi đến dò hỏi cô bữa tối muốn ăn gì.

    "Ăn cái gì mà ăn, tức no luôn rồi."

    Tưởng Trọng Lâm ngồi xuống bên cạnh cô, kéo tay cô qua, kiên nhẫn hỏi, "Làm sao vậy?"

    "Hôm nay đi gặp Mục Đình."

    Tưởng Trọng Lâm nghe vậy sắc mặt liền biến đổi, "Đi gặp cô ấy làm cái gì?"

    "Cô ta nói cô ta phải rời khỏi, muốn tôi chuyển lời cho anh."

    Tưởng Trọng Lâm thở dài, "Loại chuyện này em có thể nói cho anh trước, để anh đi xử lý."

    "Dù sao chúng ta hiện tại cũng không quan hệ gì, anh muốn đi cùng cô ta cũng đúng."

    "Cố Nhược Ngu!" Tưởng Trọng Lâm thật sự là có chút giận, chẳng lẽ nhiều ngày chăm sóc làm bạn với cô như vậy, cô vẫn không cảm giác được tâm ý của anh sao? Hay là muốn dùng lời nới như vậy để làm anh thương tâm?

    Cố Nhược Ngu giờ đây trong lòng vô cùng yếu ớt, hơi lớn tiếng một chút cô liền cảm thấy Tưởng Trọng Lâm đang hung dữ với cô, thế là ngay sau đó liền nước mắt lưng tròng,

    "Ô...... Anh còn dám còn dám hung dữ với tôi... Anh đi ra ngoài..."

    "Không phải, anh không có hung dữ với em." Tưởng Trọng Lâm vừa thấy cô khóc, lòng cũng mềm đi, đâu còn có suy nghĩ khác, vội vàng dỗ cô, "Anh không nên lớn tiếng như vậy, thực xin lỗi."

    Cố Nhược Ngu vẫn thút thít.

    Tưởng Trọng Lâm thở dài, "A Ngu, anh có lẽ không phải là rất biết nói năng, nhưng anh muốn nói với em, chuyện anh với cô ấy thật sự đã qua rồi, cuộc sống hiện tại của anh chỉ biết có em, nha, còn có bảo bảo." Nói, đôi tay anh xoay đầu Cố Nhược Ngu về phía anh, nhìn thẳng vào hai mắt anh, "Người anh yêu chính là em, về sau cũng chỉ có thể là em, em hiểu chứ?"
     
  7. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 46

    Chưa từng được nghe qua Tưởng Trọng Lâm nói những lời cảm tính như vậy, trong lòng Cố Nhược Ngu nếu nói không hề xúc động thì không thể nào, nhưng trên mặt cô vẫn làm ra vẻ vân đạm phong khinh.

    "Chuyện các người đã qua hay không qua tôi không quan tâm, dù sao sau này đừng để cô ta xuất hiện trước mắt tôi, tôi với cô ta không có gì hay để nói." Nói đến Mục Đình, cô lại nghĩ tới câu nói cô ta để lại bên tai cô trước khi rời đi, cho nên Cố Nhược Ngu cực lực muốn coi nhẹ chuyện này nhưng làm sao có thể không để ý. Cô nhìn thoáng qua Tưởng Trọng Lâm, muốn mở miệng hỏi, nhưng nghĩ lại thì cảm thấy có thể khiến anh cảm thấy bản thân đang ghen. Tự hỏi vài giây, vẫn là nhịn xuống.

    "Bữa tối tôi không muốn ăn, tôi muốn đi ngủ một lát."

    Tưởng Trọng Lâm nhìn theo bóng dáng cô, vừa mất mát lại vừa bất đắc dĩ.

    Lúc trước anh đúng là đầu óc bị nước vào mới có thể đưa tờ giấy thỏa thuận ly hôn cho cô.

    Cuối tuần, Cố Nhược Ngu định đi dạo ở trung tâm mua sắm, nhìn xem có thứ gì cần mua không. Tuy rằng đã có thể phân biệt được giới tính đứa bé, nhưng Cố Nhược Ngu kiên trì phải chờ tới lúc sinh, như vậy sẽ càng thêm kinh hỉ. Chẳng qua lúc chuẩn bị đồ vật thì đồ cho bé trai với đồ cho bé gái lại không giống nhau, có lẽ phải mua hai phần. Cho nên khi Tưởng Trọng Lâm da mặt dày một hai đòi phải đi theo Cố Nhược Ngu cũng không cự tuyệt, có người quẹt thẻ luôn là một chuyện tốt.

    Ở tầng quầy dành cho bà mẹ và trẻ em đi tới đi lui, Cố Nhược Ngu nhanh chóng bị những món giày nhỏ, y phục nhỏ làm lòng cô mềm nhũn, cầm lên tay món nào cũng thấy thích, lại còn có những núm vú cao su in hình vịt con với bình sữa, Cố Nhược Ngu quả thực hận không thể mang tất cả về nhà. Tưởng Trọng Lâm đi theo phía sau cô, nhìn cô cầm đồ vật cho em bé nghiêm túc chọn lựa, dường như thật sự biến thành một người mẹ chuẩn, trong ánh mắt anh nổi lên một tầng sắc ấm, cứ thế lẳng lặng nhìn cô cũng đủ rồi.

    Nhân viên cửa hàng nhìn thấy có khách tiến lại đây, nhiệt tình chào đón,

    "Tiên sinh thái thái, hai vị muốn chọn lựa loại sản phẩm sào? Tôi có thể giúp anh chị đề cử một chút."

    Cố Nhược Ngu buông một chiếc giày nhỏ trong tay, xua xua tay nói, "Tôi chỉ tùy tiện đi dạo."

    "Đó là bé trai hay là bé gái vậy ạ?"

    Cố Nhược Ngu sờ sờ bụng hơi gồ, cười nói, "Còn chưa biết đâu."

    Nhân viên cửa hàng hiểu biết gật gật đầu, ngay sau đó lập tức lấy ra một số quần áo trẻ em mới trên quầy, nói là có kháng khuẩn hút mồ hôi các loại công năng gì đó, nói ba hoa chích choè, tuy rằng biết nhân viên cửa hàng coi như đang mèo khen mèo dài đuôi, nhưng mấy bộ quần áo trẻ con quả thực đáng yêu, Cố Nhược Ngu cầm lên tay liền luyến tiếc buông xuống, vàng tươi, phấn nộn, mỗi một chiếc đều vô cùng hợp với lòng cô.

    Tưởng Trọng Lâm lúc này mới thử thăm dò mở miệng nói chuyện, "Nếu thích thì cứ mua đi."

    Nhân viên cửa hàng nghe thấy lời này, ánh mắt sáng lên, hoá ra là kẻ có tiền a, kim chủ chân chính đang ở đây rồi. Vội không ngừng đề cử nói, "Đúng vậy tiên sinh, hiện tại mua hai bộ chính hãng sẽ được tặng quà nha."

    Cố Nhược Ngu khinh bỉ nhìn Tưởng Trọng Lâm, "Còn sớm như vậy, hiện tại mua nhiều thế làm gì." Tuy rằng ngoài miệng nói như vậy, trong lòng cô cũng có chút ngứa.

    Tưởng Trọng Lâm sao không rõ ràng ánh mắt này của Cố Nhược Ngu, dáng vẻ giống y như lúc đó đi dạo trong siêu thị nhìn thấy tủ kem, thiếu điều khắc lên trán hai chữ "em muốnnn". Anh cũng không quản Cố Nhược Ngu, nói với nhân viên cửa hàng "Cứ lấy mấy thứ này đi."

    Nhân viên cửa hàng vui vẻ, lập tức nhận lấy thẻ tín dụng Tưởng Trọng Lâm đưa qua, tung ta tung tăng đi thanh toán.

    Cố Nhược Ngu tức giận ném quần áo trên tay vào trong lồng ngực Tưởng Trọng Lâm, "Anh thì nhiều tiền rồi, mua về cũng chưa chắc có thể mặc."

    Tưởng Trọng Lâm tính tình tốt khuyên nhủ, "Cứ chuẩn bị trước, đến lúc đó lại nói."

    Cố Nhược Ngu không muốn để ý đến anh, tự mình đi đến quầy bên cạnh tiếp tục dạo.

    Từ trung tâm mua sắm đi ra thu hoạch rất nhiều, nhưng cơ bản đều là Tưởng Trọng Lâm chính mình làm chủ một hai phải mua, chỉ cần ánh mắt Cố Nhược Ngu dừng lại hơi dài trên món đồ nào thì lúc cô rời đi anh nhất định sẽ mua ngay món đó. Cố Nhược Ngu cũng mặc kệ anh, anh ta thích mua thì để anh ta mua đi, cũng không phải là tiêu tiền của cô.

    Vừa ngồi trên xe, Cố Nhược Ngu liền nhận được điện thoại từ Vu Khởi Văn, anh ta nói có việc tìm cô, muốn hẹn cô gặp mặt. Cố Nhược Ngu sảng khoái nhận lời, lập tức nói Tưởng Trọng Lâm đưa cô tới nhà hàng nào đó.

    Thần sắc Tưởng Trọng Lâm có chút âm trầm, "Là Vu Khởi Văn?"

    Cố Nhược Ngu cũng không định dấu diếm, hào phóng thừa nhận.

    Tưởng Trọng Lâm càng không vui, nhưng vẫn khởi động xe, nhìn dáng vẻ Tưởng Trọng Lâm ăn mệt Cố Nhược Ngu ở trong lòng thầm sung sướng, cái loại có giận mà không thể phát hẳn là rất tệ đi.

    Cố Nhược Ngu lần nữa nói tự mình sẽ gọi xe về, không cần anh tới đón, sau đó xoay người liền đi vào. Tưởng Trọng Lâm nhìn chằm chằm vào cánh cửa nhà hàng, mãi cho tới lúc có người tới giục anh đánh xe.

    Hiện tại Cố Nhược Ngu xem như tự do, cô muốn gặp ai đi nữa thì bản thân anh quả thật không có tư cách đi ngăn trở, thế nhưng hễ nhớ tới người cô đi gặp là nam nhân kia, trong lòng anh tự nhiên không dễ chịu. Anh rất sợ tại đoạn thời gian này tâm tư Cố Nhược Ngu sẽ dao động, cho dù hiện tại cô đang mang đứa nhỏ của anh, nhưng dựa vào tính tình của cô, sinh xong đứa bé rồi gả cho người khác cũng không phải là không làm được. Nghĩ đến đây, trong lòng anh lại căng thẳng ba phần.

    Vu Khởi Văn nhìn thấy Cố Nhược Ngu thì kinh ngạc một trận, mang thai đúng là sẽ làm một nữ nhân có thay đổi nhất định từ dung mạo đến khí chất, cả người nhìn qua mặt mày hồng hào, cũng đẫy đà rất nhiều. Nhìn qua thì gần đây cô sống hẳn là không tồi.

    "Mang thai vất vả sao?"

    Cố Nhược Ngu sờ sờ bụng, "Vẫn tốt, phản ứng (mang thai) không lớn, chẳng qua luôn muốn ăn rất nhiều thứ."

    "Lúc cậu không mang thai cũng luôn miệng ăn còn gì." Vu Khởi Văn trêu chọc cô.

    "Này!"

    Ánh mắt Vu Khởi Văn thật sự ôn nhu, "A Ngu, tôi đến là muốn nói với cậu mấy chuyện."

    "?"

    "Tôi thích cậu, vẫn luôn thích cậu, cậu có thể cho tôi một cơ hội ở bên cạnh cậu không?" anh nói nghiêm túc, ánh mắt không hề trốn tránh, nhìn chằm chằm vào đôi mắt cô, cứ như thể muốn nhìn thấu đến tận trong lòng cô.

    Cố Nhược Ngu thu lại vẻ tươi cười, "Cậu nghiêm túc?"

    "Tôi nhìn qua giống như đang nói giỡn sao?"

    "Kỳ thật tôi đều biết," Cố Nhược Ngu không nhìn anh, lại nhìn chăm chú vào mặt nước trong chén trà, "Tôi còn đang suy nghĩ nếu cậu cứ luôn không nói thì tốt rồi, chúng ta liền có thể mãi làm bạn bè."

    "Tôi......"

    "Tôi biết, tôi thực ích kỷ, làm bộ chính mình không biết, sau đó hưởng thụ hết thảy mọi điều cậu đem đến, tôi chính là kẻ đáng ghét như vậy." Lời nói chưa ra khỏi miệng đã bị Cố Nhược Ngu cắt ngang, "Không ai lại vô duyên vô cớ đối tốt với một người, vô luận mục đích của anh ta là cái gì, vô luận có phải hay không có ý đồ, thì vẫn luôn có động cơ."

    "Tôi vẫn luôn chưa nói là bởi vì, tôi biết lúc ấy chúng ta không có khả năng, cậu không thích tôi như vậy, tôi chỉ có thể cùng cậu làm bạn bè, thế nhưng hiện tại cậu đã độc thân, tôi có thể theo đuổi cậu không?"

    Nhìn thần sắc anh nghiêm túc, Cố Nhược Ngu vẻ mặt hơi động, hoá ra cảm giác có người thích lại còn được theo đuổi tốt như vậy, cô thật là đồ ngốc, lúc trước cứ một hai phải đau khổ dây dưa những kẻ vốn không thuộc về cô, mà bỏ qua rất nhiều người yêu cô, hơn nữa còn đáng giá để cô cô yêu.

    "Tôi rất vui khi có người nói muốn theo đuổi tôi," Cố Nhược Ngu cười ngọt ngào, "Kevin, chẳng lẽ cậu không cảm thấy cậu chỉ đang coi việc thích tôi như là một thói quen sao? Tôi cảm thấy thật sự thích một người không phải như thế."

    "Nếu cậu đang nói chuyện tôi trước kia, ta..." anh vội vã tranh cãi.

    "Không, không phải, ý tôi không phải như vậy, trước kia nói cậu là hoa hoa công tử cũng được, bất cần đời cũng được, tôi biết cậu là một người rất tốt rất tốt, chỉ là cậu đang che dấu chính mình, nhưng nếu cậu thật sự thích một người mà nói, cậu sẽ không ở trước mặt cô ấy che dấu nhiều như vậy. Có thể là chúng ta ở chung quá lâu, cậu liền coi việc chiếu cố tôi nhầm thành tình yêu."

    "Nói nhiều như vậy, cậu vẫn là nói với tôi người cậu yêu vẫn là Tưởng Trọng Lâm sao?" Vu Khởi Văn mím môi, trầm giọng hỏi.

    "Nói thật ra, tôi cũng thật sự chán ghét tính cách này của anh ấy, nhưng có đôi khi chuyện tình cảm chính mình cũng không sao làm chủ được."

    "Cậu sẽ tha thứ anh ta sao?"

    "Cái này nha, xem biểu hiện của anh ấy đi."

    Trong lòng Vu Khởi Văn đã rõ ràng kết quả hôm nay, nhìn thấy ánh sáng không thể che dấu trong ánh mắt cô thì anh đã biết chính mình sẽ thất bại.

    Nói chuyện gần xong, Vu Khởi Văn nói với cô anh định đổi nơi khác đi phát triển thử xem, có điều Văn Phòng vẫn sẽ giữ lại, chuyển đến danh nghĩa của Cố Nhược Ngu, chờ cô lấy giấy phép về xong liền có thể ký tên chuyển nhượng.

    "A Ngu, cậu phải nhớ kỹ, luôn nhớ kỹ, tôi thích cậu." anh vuốt tóc cô, khẽ hôn cái trán của cô thay câu chào.

    Tình cảm khi còn niên thiếu luôn đẹp nhất, lúc ấy Vu Khởi Văn chẳng qua chỉ là một thằng nhóc béo béo vừa lùn vừa ít lời thôi, mà Cố Nhược Ngu đã có thể trông như một con thiên nga trắng. Lần đầu tiên anh nhìn thấy cô thật ra là ở tiệc tối của trường học, cô biểu diễn một khúc độc tấu dương cầm, anh không nhớ rõ tên khúc nhạc kia, nhưng vẻ vui sướng trên mặt cô anh vĩnh viễn không thể quên, âm nhạc khiến bản thân cô đắm chìm trong một bầu không khí dễ chịu, Vu Khởi Văn không hiểu âm nhạc, nhưng anh cảm thấy âm nhạc kia làm tâm tình anh trở nên tốt hơn rất nhiều, như thể chuyện lúc sáng anh bị đám nam sinh trong lớp lôi ra đánh một đốn cũng bé nhỏ chẳng hề đáng kể.

    Chỉ là anh không nghĩ tới, một lần khi anh bị một nữ sinh chế nhạo, Cố Nhược Ngu có thể bỗng nhiên xuất hiện giúp anh giải vây, tuy rằng cô nhất định không quen biết anh, nhưng cái xúc động muốn được hiểu, được tán thành cứ như vậy thiêu đốt lên. Anh muốn trở nên càng tốt đẹp hơn đi bên cạnh cô, không phải bạn trai cũng chẳng là gì, chỉ muốn cứ như vậy nhìn cô là được rồi.

    Khi anh rốt cuộc có thể thẳng lưng đứng bên cạnh cô thì anh đã là khuê mật tốt không có gì giấu nhau của cô, anh chỉ có thể mượn dáng vẻ bất cần đời để ngăn chặn khả năng bản thân muốn tiến thêm một bước, có lẽ ở trong lòng cô, chính mình vẫn là nhóc béo ghê tởm kia, có khi chỉ là tiểu tuỳ tùng cũng nên. Cố Nhược Ngu thường hay trêu ghẹo anh có phải trước kia không có bạn gái nên sau khi biến thành soái ca xong thì không thể dừng lại hay không, anh biết đây chẳng qua là thủ đoạn lừa gạt chính mình, lừa gạt người khác, nếu anh làm như vậy, Cố Nhược Ngu có lẽ càng an tâm ngốc bên người anh đi. Một ngày nào đó anh dám đứng ở trước mặt cô, lớn tiếng nói anh yêu em. Thế nhưng, anh còn chưa kịp thổ lộ thì đã có một ngày như vậy, Cố Nhược Ngu cười đưa cho anh một tấm thiệp mời, nói với anh,

    "Tôi sắp kết hôn, cậu nhất định phải tới nha."
     
  8. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 47

    *

    Cố Nhược Ngu thật sự ngây ngốc ở trong nhà, nhàn đến phát hoảng, lại không thể nhìn TV hoặc máy tính quá lâu, lúc trước có người bạn nghiệp vụ tới tìm cô hỗ trợ, phiên dịch một bộ tài liệu pháp vụ tương đối nhiều thuật ngữ chuyên nghiệp, Cố Nhược Ngu phát hiện bản thân làm chuyện này cũng không tệ lắm, dứt khoát liền quyết định bắt đầu làm biên dịch.

    Lúc Tưởng Trọng Lâm trở về thì nhìn thấy Cố Nhược Ngu đang nằm trên sô pha ngủ say, anh lắc lắc đầu, đi vào phòng cầm tới một tấm chăn mỏng đắp lên người cô. Gần đây cô thường hay như vậy, tự nhiên đã ngủ rồi, phỏng chừng cũng là vì mang thai. Anh nhìn đến một đống giấy tờ để loạn trên bàn trà, chuẩn bị dọn dẹp một chút, thì lại nhìn thấy tất cả đều là tài liệu biên dịch. Nghĩ thầm, làm luật sư sao lại còn đi làm biên dịch. Lúc này, di động Cố Nhược Ngu đặt ở trên bàn trà bỗng rung lên, Tưởng Trọng Lâm thật sự không đành lòng đánh thức cô, liền nhận cú điện thoại kia,

    "Cố tiểu thư, phần tài liệu biên dịch của tôi dịch xong chưa? Tiền tôi đã gửi tới chỗ cô rồi." Một giọng nữ nhân từ trong điện thoại truyền đến.

    "Ngại quá, cô ấy hiện tại không rảnh nhận điện thoại, tôi sẽ chuyển lời tới cô ấy."

    Bên kia điện thoại nghe thấy giọng nam nhân thì rõ ràng lắp bắp kinh hãi, "Anh là?"

    Tưởng Trọng Lâm nghĩ nghĩ, "Tôi là chồng cô ấy."

    "Nha, như vậy a, vậy phiền anh nói với cô ấy tiền tôi đã chuyển rồi."

    "Xin hỏi," Ngay lúc đối phương muốn ngắt điện Tưởng Trọng Lâm đột nhiên hỏi, "Công việc này bắt đầu khi nào?"

    "Khi nào à? Vừa tuần này đi..."

    "Được, cảm ơn cô, tôi sẽ chuyển lời."

    Tưởng Trọng Lâm ấn ngắt điện thoại, suy tư một trận, lại lôi điện thoại của mình ra gọi cho Alex,

    "Đi tra một chút xem Văn Phòng cô ấy xảy ra chuyện gì?" Cái từ "cô ấy" thực rõ ràng.

    Hiệu suất làm việc của Alex cực kỳ thần tốc, chỉ chốc lát đã tra ra từ đầu đến cuối.

    "Nói là bởi vì trong một vụ án dùng cách không hợp pháp lấy được chứng cứ, bị hiệp hội luật sư bên kia treo thẻ. Nhưng mà, nghe nói đã có người đi chào hỏi qua, giấy phép không lâu sau liền có thể trả về."

    Tưởng Trọng Lâm siết chặt điện thoại, "Ai chào hỏi?"

    "...Vu gia."

    Quả nhiên là hắn. Tưởng Trọng Lâm không nói gì, treo điện thoại. Nhìn Cố Nhược Ngu chu môi ngủ ngon lành, lộ ra một tia cười khổ, ngồi lên sô pha chăm chú nhìn cô ngủ, không tự giác vươn tay đi vuốt ve gương mặt cô.

    "Em rốt cuộc đã làm gì rồi? Tôi thật là dại dột, đúng không?"

    Buổi tối, quán bar nọ.

    Hà Tấn vẻ mặt kinh ngạc nhìn nam nhân đối diện uống rượu buồn,

    "Trời của tôi a, đây là lần đầu tiên cậu tìm tôi đi uống rượu đi, cậu làm sao vậy?"

    Tưởng Trọng Lâm không nói chuyện, lo chính mình uống rượu.

    "Cậu gọi tôi ra cũng đừng không nói lời nào a, Mục Đình cũng đi rồi, chẳng lẽ các cậu lại vì cô ấy mà cãi nhau sao?"

    "Tôi cảm thấy bản thân thật sự vô dụng." Tưởng Trọng Lâm bỗng nhiên nói một câu không đầu không đuôi.

    Hà Tấn vẻ mặt ngạc nhiên nhìn anh, "Đại ca, lời này không giống như cậu nói, cậu uống lộn thuốc hả?"

    Tưởng Trọng Lâm bất đắc dĩ cười, "Lúc trước cậu cũng biết chuyện Thẩm Gia Duy chứ?"

    "Có nghe thấy, chậc chậc, thủ đoạn kia thật không thể che đậy được. Đúng rồi, cuối cùng cậu làm cách nào lấy lại được cổ phần?"

    "Lúc ấy Thẩm Gia Duy gần như đã xâm nhập vào đại bộ phận cổ đông của hội đồng quản trị, trong tay nắm nhược điểm của bọn họ, thu lại toàn bộ cổ phần bên ngoài, hơn nữa một phần cổ phần kia của đại ca tôi không biết như thế nào cũng rơi vào tay hắn, cho nên..."

    "Vậy cuối cùng..."

    "Cuối cùng có 2% cổ phần là A Ngu đưa cho tôi, lúc trước cô ấy nhận một vụ án, giúp cháu trai Vương bá làm biện hộ vô tội, lấy được cổ phần."

    Hà Tấn vỗ bàn một cái, "Mỹ nữ cứu anh hùng a, cậu hẳn là phải thấy vinh hạnh mới đúng."

    Tưởng Trọng Lâm lắc đầu, "Trước đó tôi đã ký giấy thoả thuận ly hôn với cô ấy."

    "......"

    "Tôi cho rằng như vậy tương đối tốt, cậu biết đấy, Cố gia bên kia cũng suýt nữa thì..."

    "Hiện tại là dỗ không về?"

    Tưởng Trọng Lâm không nói chuyện, vẻ mặt anh đã nói hết thảy. Hà Tấn nhịn không được tấm tắc khen ngợi, thật là nữ trung hào kiệt a, cứ như vậy sảng khoái nói ly hôn là ly hôn. Tưởng Trọng Lâm lại nói chuyện treo thẻ,

    "Tôi vẫn luôn cảm thấy chính mình có thể che chắn trước mặt cô ấy, không nghĩ tới lại làm cô ấy phải hy sinh nhiều như vậy, thế nhưng mà, ngay cả muốn bồi thường cũng không có cách."

    Hà Tấn và Tưởng Trọng Lâm cũng coi như là rất nhiều năm tình nghĩa, đâu từng gặp qua dáng vẻ nhi nữ tình trường như vậy của anh, vỗ vỗ vai anh nói, "Trước mắt cô ấy không phải đang mang thai sao, ít nhất nói lên rằng cô còn nguyện ý sinh con cho cậu, mọi chuyện cũng không tệ tới mức đó, bằng không, cậu liền theo đuổi cô ấy một lần nữa?"

    Tưởng Trọng Lâm đầy mặt nghi hoặc. Hà Tấn buông tay, "Con gái đều rất hưởng thụ quá trình được theo đuổi, dù sao cậu với cô ấy kết hôn vội vàng như vậy, dứt khoát lần này cậu coi như theo đuổi bạn gái một lần nữa đưa cô trở về thôi."

    Bởi vì say rượu đau đầu, ngày hôm sauTưởng Trọng Lâm đến công ty hơi muộn, vừa ra khỏi thang máy liền nghe thấy đám con gái trong phòng thư ký đang ríu rít trò chuyện cái gì, anh đi vào thì phát hiện có một nhân viên nữ đang ngượng ngùng ôm một bó hoa hồng thật lớn, bị đám nhân viên khác vây quanh. Các cô vừa thấy Tưởng Trọng Lâm, lập tức tản ra, ai về chỗ đó, làm ra vẻ vô cùng bận rộn. Tưởng Trọng Lâm có chút buồn cười, anh đáng sợ như vậy sao?

    Nhớ tới lúc trước Cố Nhược Ngu thường hay nói mặt anh là mặt thầy giám thị, không khỏi nhấc khóe môi cười.

    Alex theo sau tiến vào, bưng tới cà phê mới vừa nấu, đang chuẩn bị lui ra ngoài lại bị Tưởng Trọng Lâm gọi lại,

    "Vừa nãy bên ngoài ồn ào như vậy là làm cái gì?"

    "Bạn traiLucky đưa hoa cho cô ấy, mọi người đang vây quanh xem." Alex giải thích, anh cho rằng tổng tài đây là không thích mọi người ở chỗ làm làm mấy chuyện này, kết quả Tưởng Trọng Lâm suy nghĩ hai giây, chần chờ hỏi,

    "Con gái, đều thích hoa sao?"

    Alex cảm thấy bản thân lại sắp biến thành cố vấn tình yêu, không khỏi toá một trậnn mồ hôi lạnh, "Trên cơ bản... chắc là đúng?"

    "Cậu theo đuổi bạn gái như thế nào vậy?"

    Quả nhiên bắt đầu rồi! Alex trong lòng khóc thét một tiếng, trên mặt vẫn là bất động thanh sắc trả lời, "Thì đưa hoa, tặng quà, hẹn cô ấy ăn cơm đi xem phim, đi chơi công viên hay khu vui chơi các thứ."

    Không biết Tưởng Trọng Lâm đã hiểu hay chưa, tóm lại là gật gật đầu, Alex liền chậm rãi đi ra ngoài.

    Bởi vì đêm qua cùng Hà Tấn uống rượu có chút say, Tưởng Trọng Lâm không muốn tới chung cư quấy rầy Cố Nhược Ngu, để Hà Tấn đưa anh về nhà chính, Cố Nhược Ngu tới 11 giờ thấy anh thế mà không về, có chút nghi vấn, giây tiếp theo lại khinh bỉ chính mình, có cái gì quan hệ với ngươi, thích về hay không thì tuỳ, mình cứ vào phòng ngủ thôi. Thế nhưng lúc sáng sớm vẫn không nhìn thấy bóng dáng Tưởng Trọng Lâm, lại làm cô có chút lo lắng, gọi điện thoại cho anh là tuyệt đối không được, suy nghĩ một chút, Cố Nhược Ngu gọi cho Alex, xác nhận anh đã đến công ty mới yên lòng. Nhưng cứ thế lại có một cơn giận không biết thế nào,

    Ý anh là gì? Muốn đến thì đến, muốn đi thì đi?

    Cố Nhược Ngu quyết định nếu anh còn đến nhất định sẽ không cho anh xem sắc mặt tốt.

    Buổi chiều Tưởng Trọng Lâm quả nhiên đã trở lại, Cố Nhược Ngu xụ mặt đi mở cửa, chuẩn bị không cho anh tiến vào, ai ngờ đâu vừa mở cửa ra, đập vào mắt là một đống hoa, Cố Nhược Ngu đầu tiên là hoảng sợ, sau đó mới phát hiện ra là một bó hoa hồng rất lớn.

    Tưởng Trọng Lâm cầm bó hoa vô cùng không tự nhiên, nói thật anh cảm thấy chưa bao giờ từng mất mặt như vậy, từ cửa hàng bán hoa mua bó hoa này về tới chung cư, trước nay anh đều chưa từng mua hoa nữ nhân, cho dù có, cũng là thư ký hoặc là Alex đi làm, chuyện ôm một bó hoa đi trên phố trước nay chưa trải qua.

    Cố Nhược Ngu cũng hơi bị dọa rồi, "Anh làm cái gì thế?"

    "Tặng cho em."

    "......" Đang êm đẹp đưa hoa làm gì, lại còn là hoa hồng champagne tục khí.

    *Hồng champagne nè lt;3



    "Không thích sao?" Tưởng Trọng Lâm cẩn thận hỏi, hơi lo lắng liệu cô có bị dị ứng phấn hoa gì đó hay không, anh cũng quên luôn có thai phụ không nên ngửi mùi hoa, "Không thích thì anh... đem ra ngoài."

    "...... Được rồi, đưa tôi đi." Cố Nhược Ngu mặt gỗ nhận lấy bó hoa, xoay người vào phòng khách.

    Tưởng Trọng Lâm nhìn vẻ mặt cô mà rối rắm, đây là cô thích hay là không thích đây?

    Cũng không biết là ai đưa cho anh cái chủ ý không có mắt như vậy! Đưa hoa? Quá cũ kỹ đi!

    Cố Nhược Ngu vừa tìm một cái bình thủy tinh, đem hoa bỏ vào đi. Nghĩ đến vẻ mặt ngốc vừa nãy của Tưởng tiên sinh, cô lại thấy buồn cười, hỏa khí lúc trước hình như đã rút đi. Được rồi, nể mặt anh vừa làm một chuyện ngốc nghếch, trước bỏ qua cho anh.

    Từ ngày đầu tiên đưa hoa trở đi, Tưởng tiên sinh hình như không có ý muốn dừng lại, mỗi ngày tan tầm trở về đều đưa lên một món quà tặng, từ chocolate đến gấu bông nhỏ, từ vòng cổ đến hộp nhạc, Cố Nhược Ngu rốt cuộc không thể nhịn được nữa, chất vấn anh,

    "Anh rốt cuộc muốn làm gì a?"

    Ai biết được, Tưởng tiên sinh rất là nghiêm trang trả lời, "Anh muốn theo đuổi em."

    "Chúng ta đã ly hôn."

    "Anh biết a," anh thậm chí còn phụ họa gật gật đầu, "Cho nên anh mới muốn một lần nữa theo đuổi em. Cố Nhược Ngu tiểu thư, em có thể làm bạn gái của anh không?"

    "......"

    Nhìn Cố Nhược Ngu không nói lời nào, Tưởng Trọng Lâm không sao cả cười cười, "Không sao, anh sẽ cố gắng đến khi em đáp ứng mới thôi."

    Chiêu lì lợm này anh đi đâu học được a!?

    Tưởng Trọng Lâm quả nhiên nói được thì làm được, tặng lễ vật đưa hoa không ngừng, thậm chí còn viết một vài tấm thiệp, mặt trên viết anh yêu cô bao nhiêu. Cố Nhược Ngu quả thực cũng đã bắt đầu hoài nghi Tưởng Trọng Lâm có phải bị người khác đánh tráo rồi hay không, nếu không sao có thể giống như đổi thành một người khác.

    Anh sẽ thường xuyên đưa ra một vài lời mời, hy vọng Cố Nhược Ngu có thể cùng nhau ăn cơm, xem nhạc kịch các kiểu, Cố Nhược Ngu ngay từ đầu đều trực tiếp làm lơ, nhưng hình như điều này cũng không thể đả kích nổi Tưởng Trọng Lâm, anh vẫn ngẫu nhiên đưa ra lời mời, giống như một nam nhân đang chân chính theo đuổi cô gái mình thích.

    Lòng con gái luôn có thể hoá mềm, Cố Nhược Ngu nhìn quà tặng với hoá đơn bị cô ném ở một góc, trong lòng có chút không đành lòng, nhìn đáy mắt anh không che dấu được mất mát, có một chút cảm giác đau lòng.

    Lúc Tưởng Trọng Lâm lại một lần đưa ra lời mời cô đi xem phim, thì ngoài dự đoán Cố Nhược Ngu lại đồng ý.

    "Đúng lúc tôi cũng muốn xem một bộ phim, vậy đi thôi."
     
  9. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 48

    Nội dung phim là một câu chuyện tình yêu kiểu cũ, kết cục là nam chính vì cứu nữ chính mà rơi vào biển lửa, cuối cùng bất hạnh gặp nạn. Phim dừng lại ở hình ảnh nữ chính quỳ rạp trên mặt đất, nhìn toà nhà đang cháy bừng mà gào khóc.

    Không biết có phải vì mang thai hay không, trước kia cô xem loại chuyện tình yêu tình báo này Cố Nhược Ngu hầu như không có cảm giác gì, chứ đừng nói rớt nước mắt. Ai biết xem phim điện ảnh này đến đoạn cuối, cô lại không thể ngăn nổi nước mắt từ hốc mắt rào rào rơi xuống.

    Hết phim, đen trong rạp sáng lên, mọi người chậm rãi bắt đầu rời rạp, Tưởng Trọng Lâm lúc này mới phát hiện khóe mắt Cố Nhược Ngu có ánh nước sáng lấp lánh, anh có chút bất đắc dĩ, rõ ràng là muốn đưa cô ra tới xem điện ảnh giải sầu, ai biết càng xem cảm xúc càng thu không được, bây giờ cô còn khóc. Anh lấy từ trong túi ra một chiếc khăn tay, nhẹ nhàng giúp cô lau khóe mắt,

    "Chẳng phải chỉ là phim hay sao? Sao lại còn khóc rồi?"

    Cố Nhược Ngu cũng cảm thấy dáng vẻ này của chính mình thực là không có tiền đồ, mới lấy khăn tay từ trong tay, che đi hai mắt của mình, thanh âm khàn khàn nói, "Thai phụ cảm xúc không tốt, anh không cho?"

    Tưởng Trọng Lâm khẳng định sẽ không phản bác, chỉ chờ cô lau xong nước mắt rồi đỡ cô đứng dậy rời đi. Ra khỏi rạp chiếu phim, trời đã vào đêm, sau khi thái dương hạ xuống thì nhiệt độ không khí giảm đột ngột, đi trên đường gió phong hơi lạnh, Tưởng Trọng Lâm nhìn quần áo đơn bạc của Cố Nhược Ngu mà nhíu mày, sau đó cởi áo khoác không do dự khoắc lên người Cố Nhược Ngu. Vốn dĩ Cố Nhược Ngu muốn tránh đi, nhưng lại nhìn thấy ánh mắt anh không cho phép cự tuyệt và nhiệt độ cơ thể ấm áp trên áo khoác, cô miễn cưỡng khoác lên.

    Nghĩ thầm nói, tôi đây không phải là thỏa hiệp, tôi là suy nghĩ cho đứa bé.

    Không biết tại sao, lúc ngủ Cố Nhược Ngu bắt đầu thường xuyên nằm mơ, cũng không phải hình ảnh liền mạch, kết cục là Tưởng Trọng Lâm ngã vào một mảnh màu đỏ. Cô bị chính mình doạ tỉnh, sau lưng đều là mồ hôi lạnh, đồng hồ báo thức trên tủ đầu giường chỉ ba giờ sáng. Cô ngồi dậy, ôm lấy chăn ổn định hơi thở, còn không kịp phục hồi tinh thần đã nghe thấy tiếng Tưởng Trọng Lâm gấp gáp vang lên từ ngoài cửa,

    "A Ngu, xảy ra chuyện gì? Em tỉnh chưa?" và mấy tiếng đập cửa.

    Cố Nhược Ngu lúc này mới xuống giường, đi mở cửa. Mới vừa mở được một chút, Tưởng Trọng Lâm đã gấp không chờ nổi tiến vào, bật đèn, Cố Nhược Ngu bị ánh sáng bất thình lình làm chói mắt, nhất thời không mở ra được. Mà Tưởng Trọng Lâm lại nắm lấy vai cô, không ngừng đánh giá cô từ trên xuống dưới.

    "Em vừa mới kêu cái gì thế? Nằm mơ sao?"

    "Anh nghe thấy à?" Hoá ra cô trong mộng thật sự kêu thành tiếng? Cô cho rằng đó cũng trong mộng thôi.

    Trên mặt Tưởng Trọng Lâm toàn là lo lắng, "Em kêu rất to, đã xảy ra chuyện gì?"

    "Không có, chỉ là ác mộng thôi." Cố Nhược Ngu không định nói cụ thể cho anh, nhưng cô thấy Tưởng Trọng Lâm có vẻ không mấy tin tưởng, lại nói thêm một câu, "Còn bị chuột rút chân nữa."

    Thai phụ vào thời gian nhất định sẽ thiếu canxi, hay bị chuột rút, thường xuyên ngủ mơ bừng tỉnh, Tưởng Trọng Lâm xem sổ tay (mang thai) cũng biết chuyện này, anh coi đây là chuyện rất trọng yếu, lập tức chạy tới phòng tắm lấy một chậu nước ấm bưng tới mép giường Cố Nhược Ngu.

    "Ngồi xuống." anh vừa nói, vừa đặt chậu nước xuống mặt đất, sau đó thuận thế xắn tay áo lên.

    Cố Nhược Ngu hình như cũng đoán được anh muốn làm gì, ngồi trên mép giường, quả nhiên, Tưởng Trọng Lâm kéo cô chân bỏ vào trong chậu nước ấm, dùng tay múc nước ấm lên, nhẹ nhàng rót lên chân cô, sau đó chậm rãi rưới đến mắt cá chân, lại đến cẳng chân. Động tác của anh vô cùng ôn nhu, đối đãi cô như đối với một món đồ sứ trân quý, sợ đụng vào là nát chạm vào là hỏng.

    Sau khi mang thai, cẳng chân đáng kiêu ngạo của Cố Nhược Ngu bắt đầu có chút phát sưng, cuối cùng ngay cả cô cũng cảm thấy thảm không nỡ nhìn, nhìn qua giống như là một cây củ cải tiêu chuẩn. Thế nhưng Tưởng Trọng Lâm trước mặt dường như hoàn toàn không ngại thứ trên tay mình là cây củ cải hay là cái gì khác, chỉ ôn nhu mát xa.

    Cố Nhược Ngu nhẹ nhàng lắc chân một cái, một ít nước bắn ra sàn nhà, làm cho Tưởng Trọng Lâm không thể không ngẩng đầu nhìn cô, chạm vào đôi mắt kia, cô lại cảm thấy bản thân ít từ vựng. Rõ ràng ngay từ đầu là anh không đúng, rõ ràng tất cả đều là anh sai, vì sao đến bây giờ người này còn có thể làm ra ánh mắt bị khi dễ giống như tiểu cẩu như vậy a? Nhưng cô không thể nhìn vẻ mặt này, cứ như thể cô không tha thứ cho anh chính là một tội lỗi to lớn lắm.

    Cô giả vờ ho khan hai tiếng, "Tôi không bị chuột rút, không cần mát xa cũng được."

    "Vẫn là cứ xoa bóp một chút đi, sách nói làm như vậy sẽ giảm bớt tình trạng chuột rút." Anh nói đặc biệt đúng đắn.

    "Tôi nói được rồi là được rồi, tôi muốn đi ngủ." Nói xong cô liền phải nâng chân nhét vào trong chăn, Tưởng Trọng Lâm tay mắt lanh lẹ giữ chặt cô,

    "Chân em còn chưa lau khô đâu, định đi đâu a?" Sau đó cầm lấy khăn lông bên cạnh, thay cô lau khô chân, lại bưng nước đến phòng tắm đổ đi.

    Trở lại phòng, Cố Nhược Ngu đã đem đầu cuộn vào trong chăn, anh ngồi xuống bên mép giường, nhìn chăm chú mặt Cố Nhược Ngu.

    Cố Nhược Ngu chắc chắn không thể ngủ, chỉ là muốn tránh ánh mắt anh, nhưng cô vẫn có thể cảm giác được tầm mắt anh nóng rực dừng ở trên người cô. Cô đành phải không ngừng thôi miên chính mình, anh thích xem thì để cho anh xem, chính ngươi ngủ là được. Mà trên thực tế cô không bỏ qua nổi ánh mắt của anh.

    Rốt cuộc cơn buồn ngủ xông đến, lúc sắp đi vào giấc ngủ Cố Nhược Ngu ẩn ẩn cảm thấy một thứ gì ấm áp đậu ở trên trán, mơ hồ xuôi đến một tiếng, "Thực xin lỗi."

    Sáng sớm hôm sau, Tưởng Trọng Lâm ra cửa, để lại một bàn đồ ăn sáng dinh dưỡng đã chuẩn bị xong, chờ Cố Nhược Ngu rời giường, bữa sáng còn hơi ấm nhưng người thì không còn nữa. Cô lẩm bẩm hai câu, ngồi xuống cầm lấy một lát bánh mì nướng bắt đầu bôi mứt trái cây, ăn được một nửa thì nhận được điện thoại của Alex.

    Lúc cô nhận điện còn đang buồn bực, bây giờ là giờ đi làm, không thể hiểu được Alex gọi cô làm gì, chẳng lẽ Tưởng Trọng Lâm không mang điện thoại, cô nhìn quanh bốn phía, cũng không phát hiện bóng dáng di động.

    "Alo?"

    "Cố tiểu thư," Từ sau khi hai người ký thoả thuận ly hôn, dưới sự nhắc nhở của Cố Nhược Ngu, anh mới sửa lại thói quen gọi cô là thái thái, "Cô có thể tới Bệnh viện Thành phố số hai một chuyến không? Tưởng tổng trên đường tới công ty đã xảy ra tai nạn xe cộ..." Bên chỗ Alex vô cùng ầm ỹ, hình như đang ở một nơi có rất nhiều người, Cố Nhược Ngu không nghe rõ ràng, chỉ nhận được mấy thông tin quan trọng.

    Tưởng Trọng Lâm xảy ra tai nạn xe cộ?

    Theo bản năng, cô nhớ tới cảnh trong giấc mơ ngày hôm qua, một mảnh đỏ như máu, chẳng lẽ đó là dự báo, một cảm giác không rét mà run bao phủ cô, cô thậm chí nghe không thấy lời Alex nói sau đó, vội vã cắt đứt điện thoại, cầm chìa khóa xe liền chạy xuống lầu,

    Sao có thể, đứa nhỏ của còn không chưa ra đời, sao lại có thể mất đi ba ba?

    Cố Nhược Ngu đầu óc trống rỗng đi tới bệnh viện, cô thậm chí không nhớ rõ chính mình vượt mấy cái đèn đỏ, thất tha thất thểu xông vào phòng cấp cứu, tùy tiện giữ chặt một hộ lý hỏi,

    "Xin hỏi có một nam nhân họ Tưởng bị tai nạn xe cộ đưa vàohay không!"

    Hộ sĩ bị một cái người nhà đĩnh bụng dọa tới, lắc đầu, chỉ chỉ bên trong, "Cô vào xem đi."

    Cố Nhược Ngu lại chạy vào bên trong, lúc đẩy một cánh cửa kính ra, nhìn thấy Tưởng Trọng Lâm với cánh tay và trên đầu buộc băng vải đúng lúc ngồi ở chỗ kia. Nhìn thấy Cố Nhược Ngu đã đến anh không thể che dấu kinh ngạc.

    "A Ngu? Sao em lại đến đây? Alex nói cho em?"

    Cố Nhược Ngu nghe không được anh đang mở miệng nói cái gì, chỉ có thể nghe thấy trái tim mình quanh quẩn trong lồng ngực kịch liệt nhảy lên, từng chút từng chút, như là muốn phá vỡ lồng ngực cô.

    May mắn...... Chuyện gì cũng không xảy ra.

    "Cố tiểu thư?" Alex cũng từ bên ngoài đẩy cửa tiến vào, nhìn thấy dáng vẻ cô mất hồn vía, hơi kỳ quái. "Tôi mới gọi cho cô, cô nhanh như vậy đã tới rồi, Tưởng tổng không sao cả, chỉ bị trầy da một chút."

    Hoá ra câu kế tiếp là cái này, Cố Nhược Ngu âm thầm cáu giận, bản thân mình nghe thấy mấy chữ tai nạn xe cộ cứ như bị ấn một cái nút nào đó không kìm nổi. Đều trách giấc mơ đêm qua, sợ tới mức cô cho rằng mộng trở thành sự thật.

    "Tôi chỉ tới nhìn xem, tiện thể, tiện thể kiểm tra thai sản, ừ, đúng, tôi tới kiểm tra thai sản." Cô nỗ lực khiến sắc mặt chính mình bình tĩnh xuống một chút, tỏ vẻ tương đối bình thường.

    Tưởng Trọng Lâm như vậy làm sao không biết cô đang nói dối, cũng không vội vạch trần cô, trong lòng có chút buồn cười, chẳng qua lại càng vui mừng nhiều hơn, đây là, quan tâm tới anh sao? "Nếu đã tới rồi thì trước cứ lại đây ngồi một lát, đợi lát nữa rồi anh đưa em đi làm kiểm tra."

    Ánh mắt Cố Nhược Ngu mang theo ghét bỏ nhìn thoáng qua cánh tay và đầu Tưởng Trọng Lâm bây giờ còn đang buộc băng dính băng vải, "Thôi bỏ đi, cái dạng này thì anh không cần đi cùng tôi đâu."

    "Không sao, anh bị thương không nặng lắm." Vẻ mặt Tưởng Trọng Lâm trở nên ấm áp lên.

    Cố Nhược Ngu bỗng nhiên cảm thấy bản thân bị nhìn ra cái gì, lời vừa ra khỏi miệng thành nói lắp, "Ai lo lắng anh bị thương nặng hay không, tôi là sợ cái dạng này của anh đi cùng tôi làm kiểm tra sẽ làm tôi mất mặt."

    Tưởng Trọng Lâm cũng biết nghe lời phải gật gật đầu, "Không sao, anh không đi cùng em vào trong, chỉ ở bên ngoài nhìn."

    Alex đứng một bên quả thực ở trong lòng rơi lệ thành sông, nếu lúc phê báo cáo lão bản ngươi cũng dễ nói chuyện như vậy thì thật tốt a!

    Cố Nhược Ngu tức khắc cảm thấy tình thế hiện tại chuyển hướng rồi, nói không nên lời, cảm giác vẻ mặt Tưởng Trọng Lâm nhiều lên vài thứ, làm cô cảm thấy bản thân không đang khống chế toàn cục. Đang buồn bực, trong bụng truyền đến một cảm giác đặc biệt, cô kêu sợ hãi ôm kín bụng. Tưởng Trọng Lâm và Alex đều tưởng cái thai xảy ra vấn đề cái gì, vẻ mặt đều thay đổi, đặc biệt là Tưởng Trọng Lâm, động một cái từ chỗ ngồi vượt lên, vài bước đến bên người cô, "Là bụng đau sao? Gọi bác sĩ không? Đau như thế nào a?"

    "Không... Không phải đau." Cố Nhược Ngu vẻ mặt ngốc ngốc nhìn nam nhân trước mắt, "Nó hình như động đậy rồi......"

    Tưởng Trọng Lâm nghe được lời này cũng như bị sét đánh, dáng vẻ không nói nên lời, "Động... Động?"

    Cố Nhược Ngu gật đầu thật mạnh, cầm tay anh lên đặt trên bụng mình trên bụng, "Vừa mới, chính là chỗ này..." Nói chưa dứt lời, liền cảm giác nó lại giật mình một cái, cái cảm giác này Tưởng Trọng Lâm rõ ràng cũng cảm thấy.

    Anh không thể tin được mở to hai mắt, "Thật sự, động đậy rồi."

    Lúc này, làm gì còn tình yêu khóc sống khóc chết với người yêu không thể tha thứ, có, chỉ là một đôi ba ba mẹ mẹ ngốc nghếch.
     
  10. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 49

    Sau vụ tai nạn xe cộ, Tưởng Trọng Lâm cảm giác rõ ràng thái độ của Cố Nhược Ngu đối với anh bắt đầu chuyển biến, cũng không dùng thái độ sắc nhọn như trước, hoặc là luôn làm mặt nặng với anh. Ngẫu nhiên sẽ chủ động nói chuyện cùng anh, dò hỏi một chút chuyện, điều này khiến Tưởng Trọng Lâm cảm thấy vui sướng, có thay đổi luôn là tốt, không phải sao?

    Bọn họ sẽ cùng đi siêu thị mua đồ, từ trước đến nay Cố Nhược Ngu mua đồ đều là xem tâm tình, trước nay cũng không viết danh sách, đi đến siêu thị nhìn thấy thứ gì cảm thấy cần mua, hoặc là lúc đó muốn mua thì bỏ vào xe đẩy. Tưởng Trọng Lâm đẩy xe đi theo sau cô, nhìn một đống đồ lớn mà bọn họ cũng không cần, liền cảm thấy đau đầu, huống hồ hiện tại cô cũng không thể cái gì cũng ăn được cái gì cũng dùng được, rất nhiều sản phẩm mua về cũng chỉ có thể bày cho đẹp, nhưng nếu trực tiếp nói với cô, thì khuôn mặt nhỏ kia lập tức âm trầm. Giống như ngươi làm ra chuyện khiến trời nổi giận người oán hận, thôi vậy, Tưởng Trọng Lâm thầm nói trong lòng, tùy cô đi.

    Bên này Cố Nhược Ngu chính cầm hai loại cà chua khác nhau so sánh, tuy đều là hàng nhập khẩu nhưng vẫn cảm giác có chỗ không giống nhau, chứng lựa chọn khó khăn khiến cô cứ ngó trái ngó phải, muốn nhìn ra điểm khac nhau từ trên bao bì.

    "Tưởng tổng, anh cũng ở đây?" Một giọng nữ dễ nghe từ bên cạnh truyền đến.

    Cố Nhược Ngu theo hướng giọng nói nhìn qua, phát hiện một cô gái tóc đen váy dài xinh đẹp đứng đó nhiệt tình chào hỏi Tưởng Trọng Lâm, Tưởng Trọng Lâm lịch sự gật gật đầu, hàn huyên, "Cô dạo siêu thị?"

    "Đúng vậy," cô ta là người mới được tuyển vào công ty, mới chỉ gặp đại BOSS vài lần, nhìn có vẻ như anh cũng có ấn tượng với mình thì phải? Suy đoán này làm cô ta hơi kích động, "Không nghĩ tới Tưởng tổng cũng đi siêu thị."

    Tưởng Trọng Lâm nghe thấy buồn cười, "Đưa thái thái tới." Nói rồi chỉ chỉ về phía Cố Nhược Ngu.

    Cô ta liếc mắt một cái liền nhìn thấy bụng to của Cố Nhược Ngu, tươi cười có hơi miễn cưỡng, hoá ra anh đã kết hôn có thái thái rồi. "Ngài với thái thái tình cảm thật tốt, tôi đi trước."

    Tưởng Trọng Lâm đẩy xe hàng tới bên người Cố Nhược Ngu, lại nghe thấy cô nói âm dương quái khí, "Đi siêu thị thôi mà cũng có thể gặp gỡ mỹ nữ muốn bắt chuyện a."

    Tưởng Trọng Lâm lập tức giải thích đó là thư ký công ty mới tuyển, chẳng qua là vì lịch sự mà chào hỏi một cái thôi.

    Cảm thấy giọng điệu của mình cực kỳ giống như đang ghen tuông, Cố Nhược Ngu lấy lại bình tĩnh, tỏ ra không sao cả nói, "Không liên quan với tôi."

    Nói là không liên quan nhưng trong lòng cô cũng không nghĩ như vậy. Đại khái phụ nữ trong thời kỳ mang thai thì đều sẽ trở nên vô cùng yếu ớt về mặt tình cảm, có đôi khi chỉ một chút chuyện nho nhỏ cũng sẽ khiến các cô miên man suy nghĩ, ví như vừa rồi.

    Cố Nhược Ngu nhìn cô gái kia, da trắng dáng gầy, người cũng rất cao, mặc một cái váy dài vô cùng lộ dáng, cả người nhìn qua có thể nói cấp bậc nữ thần cũng không quá, lại nhìn chính mình, chỗ nào cũng tròn vo, cũng không mặc được giày cao gót tôn dáng, chân lại còn sưng như là hai cây cà rốt to đùng, đồ trang điểm cũng không thể bôi lên mặt, chuyện muốn làm đều không được làm, nói ra cô cũng mới hai mươi lăm tuổi, đúng là tuổi đẹp nhất, thế mà lại biến thành cái dạng này.

    Lại nhìn người ta thần thái sáng láng, thật là người so với người sẽ tức chết. Cứ như vậy, mặt Cố Nhược Ngu lại đen cả lại.

    Tưởng Trọng Lâm không biết sắc mặt Cố Nhược Ngu làm cách nào trong vài giây có thể biến đổi nhiều lần như vậy, cuối cùng dừng lại ở một cái cái sắc mặt không tốt. Cho tới bây giờ anh cũng phải thừa nhận là cái loại động vật gọi là nữ nhân này, mặc kệ là tuổi tác bao nhiêu cũng đều vô cùng phức tạp khó hiểu, ngươi vĩnh viễn không biết được giây tiếp theo cô ấy có động tác gì.

    "Em chọn được cà chua chưa?"

    "Không muốn ăn nữa!" Cố Nhược Ngu thở phì phì bước lên trước, bỏ đi.

    Tưởng Trọng Lâm như cũ bất đắc dĩ đi theo phía sau.

    Cơm chiều là Tưởng Trọng Lâm nấu, hiện tại anh đã có thể nấu được một vài món đơn giản, Cố Nhược Ngu cũng từng kinh ngạc trù nghệ của anh, kỳ thật những lúc cô không biết anh từng lén bái sư học nghệ dì nấu cơm trong nhà. Anh cảm thấy tự mình chăm sóc ăn uống của Cố Nhược Ngu thì tiện hơn nhiều, lúc nào cũng đem đồ ăn từ nhà chính qua đây cũng thật phiền toái, mà Cố Nhược Ngu lại không chịu trở về bên đó.

    Ngay từ đầu anh quả đúng là đã làm rất nhiều chuyện ngu xuẩn, nấu cơm quên ấn nút, mở ra xem thì nước là nước gạo vẫn là gạo, nếu không thì quên mất thời gian, thiếu chút nữa làm cháy nồi, bằng không chính là cho quá nhiều muối, hoặc là đồ ăn nhão. Tóm lại chuyện người mới học có thể làm thì anh đều trải qua, sau đó mới chậm rãi luyện ra tới. Đơn giản ba món một canh thì anh vẫn có thể được.

    Cuộc sống gia đình kỳ thật rất không dễ dàng, loại cảm giác này phải sau khi Tưởng Trọng Lâm tới chung cư của Cố Nhược Ngu ở rồi mới cảm nhận được. Lúc trước ở nhà, hầu như mọi chuyện đều có người làm sẵn, anh chỉ phụ trách hưởng thụ thành quả là xong. Mà trên thực tế, vợ chồng chân chính ở chung hẳn là phải giống như bây giờ mới đúng, anh mặt mũi ôn hòa nhìn Cố Nhược Ngu vừa ăn cơm vừa bắt bẻ nói đồ ăn quá nhạt. Sẽ bởi vì chuyện đồ ăn mặn nhạt mà cãi nhau, sẽ bởi vì chuyện đi siêu thị chọn mua món đồ nào mà phát sinh mâu thuẫn, ai nấu cơm, ai rửa chén, những chuyện vụn vặt này đó đều là một phần của cuộc sống gia đình.

    Trước khi có chuyện kia, nói hai người bọn họ đang sống cuộc sống hôn nhân thì không bằng nói bọn họ đang yêu đương. nhìn thấy hình tượng đối phương tốt đẹp nhất, ra vào xã hội thượng lưu các loại tiệc tùng, từng người có được sự nghiệp riêng.

    Vốn dĩ anh độc tài mà tàn khốc đưa ra giấy thảo thuận ly hôn kia, trừ suy nghĩ "không muốn liên lụy cô cùng gia đình" ra, kỳ thật chính anh cũng không nhận ra, có lẽ phần tình cảm kia cũng không hề vững chắc. Anh không xác định được liệu cô có thể xoay người rời khỏi hay không, sau khi cở bỏ chiếc áo ngoài nhìn có vẻ hoa lệ rồi thì anh còn cái gì có thể khiến cô lưu lại. Anh cũng không hy vọng vào lúc mình gặp phải nguy cơ, dáng vẻ chật vật như vậy lại bị cô nhìn thấy, loại cảm xúc này cũng giống như ngươi không thể tưởng tượng nổi có lúc ở trước mặt người yêu ợ, xì hơi vậy.

    Có điều cứ như vậy mới không thể trở thành vợ chồng.

    Về sau anh cũng hiểu rõ điểm này. Cái gọi là vợ chồng, hẳn là có thể tiếp thu phương diện xấu xí nhất của đối phương, lại còn có thể cười mà trêu ghẹo người kia đi.

    Giờ đây anh có thể nấu cơm rửa chén, còn có thể cùng Cố Nhược Ngu đi siêu thị mua đồ, loại chuyện trước kia không làm, khinh thường làm này hiện giờ anh đã làm vô cùng tự nhiên. Lần trước gặp tai nạn xe cộ xong, anh thậm chí còn phát hiện một cái bí mật nho nhỏ, một cái bí mật không thể nói, một cái bí mật anh sẽ nỗ lực phối hợp hoàn thành.

    "Ăn không vào." Cố Nhược Ngu rút một tờ khăn giấy lau mặt xoa miệng, buông đôi đũa rời khỏi bàn ăn, ngồi xuống sô pha.

    Tưởng Trọng Lâm nhìn bát cơm của cô, có chút lo lắng, "Hôm nay em chỉ ăn một chút như vậy? Không thoải mái sao?"

    Đúng, không thoải mái, là rất không thoải mái!

    Cố Nhược Ngu giống như bị một mồi lửa ngoài ý muốn châm vào một sợi dây dẫn trong lòng, bùng phát ra những ủy khuất và không cam lòng trong suốt khoảng thời gian này. Cô vốn không phải người thích khóc như vậy, thế nhưng nhớ tới những chuyện trong quá vãng vẫn sẽ lưu nước mắt.

    Cô rất chán ghét dáng vẻ này của mình này, mập mạp xấu xí, đâu còn có khí phách hăng hái chính mình lúc trước. Cô đi lớp huấn luyện tiền sản (trước khi sinh), có người đã là thai lần hai, cực kỳ có kinh nghiệm nói với cô, nữ nhân sinh con rồi sẽ thay đổi rất lớn, đặc biệt là thân thể. Cô nghe xong cảm thấy thật đáng sợ, cảm giác chuyện tới trước mắt rồi nhưng chính mình vẫn hoàn toàn chưa chuẩn bị sẵn sàng. Cảm giác sợ hãi khi mang thai giờ phút này mới bùng nổ tất cả.

    Tưởng Trọng Lâm bị âm thanh bất thình lình khóc nức nở của cô dọa sợ, vừa nãy còn tốt mà sao bỗng nhiên lại khóc lên. Anh vội vàng buông chén đũa đang dọn trong tay xuống, ngồi xuống bên người cô.

    "Làm sao vậy? Đang tốt đẹp sao em lại khóc?" anh ôn nhu hỏi.

    "Cái gì tốt đẹp! Không tốt tí nào, ô ô ô..." Càng nói càng thêm ủy khuất, "Anh nhìn xem tôi thành như vậy, như vậy khó coi, chính tôi còn không muốn nhìn chính mình trong gương. Từ nhỏ đến lớn tôi cũng chưa từng khó coi như vậy..." Nói xong lại nức nở lên.

    Tưởng Trọng Lâm buồn cười, hoá ra là vì chuyện này, anh an ủi, "Mấy tháng cuối rồi, sinh đứa nhỏ xong liền sẽ biến trở về dáng vẻ lúc trước, vẫn rất xinh đẹp."

    "Đừng gạt tôi! Đại tỷ lớp tiền sản không nói như vậy, cô ấy nói sinh hài tử xong dáng người sẽ thay đổi, trên bụng có vết rạn, ngực sẽ chảy xuống, âm đ*o sẽ lỏng lẻo, tôi không cần......"

    Tưởng Trọng Lâm bắt đầu cảm thấy anh để cô đi tham gia lớp huấn luyện tiền sản không phải là một ý kiến hay, "Không phải mọi người đều như vậy, chỉ cần em kiên trì rèn luyện thì sẽ khôi phục thôi."

    "Anh nói thì hay lắm, cũng không phải anh sinh em bé, đàn ông các anh đều như vậy, chỉ biết nói hay. Tôi mới xui xẻo, vì sao tôi phải gặp nhiều chuyện như vậy, vì sao phải kết hôn với anh, lại còn bị ly hôn, cuối cùng lại còn phải sinh con cho anh......" cô nhớ tớichuyện lúc trước lại thêm tức giận, tiếng khóc càng to hơn, như thể là muốn đem tất cả uỷ khuất lúc trước nói hết một lần.

    Tưởng Trọng Lâm giống như là bỗng nhiên hiểu được nguyên nhân cô khóc lớn, có chút thương cảm nhẹ nhàng ôm cô, thấy cô không hề giãy giụa phản đối, lại ôm chặt hơn một chút, vuốt tóc cô,

    "Chuyện trước kia đều là anh không đúng, anh không xử lý tốt, A Ngu, chúng ta kết hôn tuyệt đối không phải là một sai lầm, chúng ta chỉ là chưa hề nhận thức được hôn nhân, em xem, trong khoảng thời gian này chúng ta ở chung rất ổn mà, không phải vì em mang thai anh mới đối với em như vậy, anh là thật sự muốn cuộc sống như vậy cùng em, nếu em nguyện ý thì lại cho anh một cơ hội, về sau anh sẽ luôn đối với em thật tốt."

    Ánh mắt anh sáng quắc, vẻ mặt thập phần nghiêm túc, làm Cố Nhược Ngu không thể lui bước,

    "Chuyện trước kia, chúng ta đều coi đó như là thất bại là bài học, cùng nhau vượt qua nó, về sau chúng ta cùng tin tưởng nhau, dựa vào nhau."

    Giống như bị lời anh nói mê hoặc, Cố Nhược Ngu lẩm bẩm trả lời nói,

    "Vậy được."

    Tưởng Trọng Lâm nghe thấy hai chữ này, trên mặt không kìm được sự vui vẻ, nhưng còn chưa kịp hưng phấn xong, lại nghe thấy Cố Nhược Ngu bổ sung một câu,

    "Tôi cũng không phải là đang đáp ứng phục hôn nha, tôi còn phải xem biểu hiện của anh."

    Tưởng Trọng Lâm không gánh nặng cười một cái, chỉ cần có bắt đầu tốt đẹp, thì chuyện phục hôn gì đó đều không thành vấn đề.

    "Được."
     
  11. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18

    *

    Mấy năm sau, Hongkong, một đồn cảnh sát tại Vượng Giác

    "PC129007, Quan Tiểu Nhàn!" Một giọng nói nổ tung ở bên tai Quan Tiểu Nhàn, làm Quan Tiểu Nhàn đang chống cằm ở ngủ gà ngủ gật cả người chấn động, theo bản năng nghiêm nghỉ, làm động tác cúi chào tiêu chuẩn.

    "Yes Sir!"

    "Phì... Trêu em đó. Em xem em này, nhát đến như vậy." Một nam nhân trẻ tuổi mặc đồng phục cảnh sát trên mặt đều là ý cười giễu, đem một xấp hồ sơ gõ lên đầu Quan Tiểu Nhàn.

    Nhìn rõ người vừa tới, Quan Tiểu Nhàn lập tức nhẹ nhõm thở một hơi, cô còn tưởng rằng ngủ gật giờ trực ban lại bị lão đại bắt gặp, ngay sau đó cô nhìn nam nhân vừa doạ mình giận dữ,

    "Muốn chết à, có biết làm như vậy là hù chết em không?"

    "Anh sao biết đùa em lại vui như vậy, tùy tiện giả vờ em lại nghiêm túc như vậy, cái này là tư liệu case lần trước, em ghi vào máy tính đi."

    Quan Tiểu Nhàn lộ ra vẻ không tình nguyện, "Lại là tư liệu, em tới đây hơn nửa năm, sao còn bắt em làm cái sai vặt này a?"

    "Không thì sao? Em muốn làm cái gì?" Nam nhân hỏi lại.

    "Giết người vứt xác? Cướp đá quý? Liên hoàn bắt cóc... A, anh làm cái gì?" Quan Tiểu Nhàn che lại cái trán bị búng kêu đau.

    "Em cho rằng em đang ở tổ trọng án Tây Cửu Long a, em nhìn xem chung quanh, cứ gõ xong tư liệu của em đi!" Sau đó anh ta xoay người đi về phía văn phòng, mới đi được vài bước lại quay trở về,

    "Đại lão, còn có chuyện gì a?" Quan Tiểu Nhàn vẻ mặt không kiên nhẫn.

    "A Cường với Phì Tử bọn họ hôm nay đi phá một cái câu lạc bộ, một đám vịt trượt băng, đợi chút nữa có lẽ sẽ dẫn người tới đăng ký, em giúp họ một tay."

    "Vịt?" Quan Tiểu Nhàn vẻ mặt mê mang.

    "Chính là nam kỹ a, em ở trường cảnh sát đọc sách đến choáng váng hả? Haiz......" Nói xong anh ta tỏ vẻ không cứu nổi ngươi, lắc đầu lại đi vào trong.

    Quan Tiểu Nhàn quả thật là ở một nghĩa nào đó đúng là ngốc tử, vòng giao lưu xã hội của cô nhỏ đến đáng thương, làm gì có người giúp cô phổ cập loại tri thức này. Cha cô trước kia cũng là cảnh sát, đáng tiếc khi cô còn chưa hiểu chuyện ông đã hi sinh vì nhiệm vụ, mẹ cô đã sớm đi theo người khác, về sau cô được trạm cứu trợ xã đưa đến Viện phúc lợi, lăn lóc qua mấy cái trường học, cuối cùng vào trường cảnh sát làm nữ cảnh (sát).

    Nói là muốn kế thừa y bát* của phụ thân, không bằng nói cô thật sự không biết còn có thể làm gì khác, dù sao cô học hành cũng chỉ bình thường, chuyện gì cũng đều bình thường, cũng không có trưởng bối nào tới dạy cô nên làm đại sự nghiệp gì, công việc cô quen thuộc nhất chính là cảnh sát, cho nên lúc ghi danh cô không hề do dự điền vào trường cảnh sát. Đáng tiếc, cô dường như cũng không phải nữ cảnh anh hùng gì, thành tích các môn ở trường cũng chỉ miễn cưỡng không có trở ngại, bắn súng cũng tạm chấp nhận được. Cuối cùng cô mới bị phân đến phân cục này cả ngày đều ăn không ngồi rồi, chuyện thường làm nhất chính là đánh máy các loại tư liệu, từ khi đi làm tới nay ngay cả một lần ra quân khẩn cấp cũng không có. Làm cô có hơi tiếc nuối, nhưng ưu điểm lớn nhất của Quan Tiểu Nhàn người này chính là được chăng hay chớ, hiểu được thuận theo tự nhiên, cho nên cũng cứ thế lăn lộn qua từng ngày. Ngẫu nhiên cũng sẽ có chút mộng mơ, ảo tưởng bản thân hóa thân thành thiên sứ chính nghĩa cứu vớt người dân, đương nhiên, đây chỉ là một chút ảo tưởng.

    *Y bát: quần áo và cái bát đi xin ăn: vốn chỉ việc truyền dạy đạo pháp giữa Thiền tông sư và đồ đệ. Trong các tác phẩm văn học thông thường thường dùng để chỉ quá trình truyền thừa kỹ thuật, tín niệm, mục tiêu vv..

    Đang phát ngốc, bên ngoài ồn ào nhốn nháo tiến vào một đám người, xô đẩy lẫn nhau, đều là nam nhân, hơn nữa ăn mặc nhìn vô cùng ngăn nắp. Chẳng lẽ đây là "vịt" mà A Khôn nói? Quan Tiểu Nhàn trong lòng tò mò xao động, bất động thanh sắc đánh giá đám người trong đại sảnh này.

    "Ôi, A Sir ơi, chúng tôi không có làm gì hết, sao lại bắt vào vào đây a?"

    "Đúng vậy, chúng tôi chỉ tụ tập cùng nhau uống chút rượu mà thôi, đừng không có tình người như vậy đi."

    Mấy người đó ngươi một câu ta một câu, la hét ầm ĩ không chịu được.

    Trong đó có mấy nam tử nhìn qua là biết không phải lần đầu tiên vào cục cảnh sát, lôi kéo làm quen người cảnh sát dẫn người trở về, một bên lại chỉ tỏ vẻ thờ ơ.

    "Đừng ồn ào!" Phì Tử dẫn đầu hét lớn một tiếng, đại sảnh lập tức yên tĩnh lại, "Chờ một chút đi làm kiểm tra nước tiểu, có vấn đề hay không đến lúc đó tự mình xem!"

    "Sai lão* chết tiệt." Không biết ai ở trong góc thấp giọng rì rầm một câu.

    *Sai lão: 差佬, tiếng HongKong, chỉ cảnh sát. Sai trong từ "sai nha", Lão nghĩa là "thằng cha, gã, lão"

    Phì Tử nhìn quanh bốn phía, không thể phân rõ là ai vừa mới câu nói kia, liền bươc vài bước tiến lên chỉ vào nhóm người mắng, "Nói chuyện cẩn thận một chút, nơi này là cục cảnh sát."

    A Cường đi đến cạnh bàn Quan Tiểu Nhàn, cà lơ phất phơ nói, "A Nhàn a, em cho những người này làm biên bản đi."

    Quan Tiểu Nhàn mở to hai mắt, chỉ vào chính mình, "Chỉ một mình em?"

    A Cường hơi ngượng ngùng gãi gãi đầu, "Xin lỗi, A Khôn nói chờ một chút còn phải ra quân, em làm nhiều một chút."

    "Em muốn mì cá trứng A Bà Gia phố bên cạnh."

    *Mì cá trứng: 鱼蛋粉



    "OK!" A Cường thấy Quan Tiểu Nhàn nhận lời rồi, vui vẻ đồng ý mua đồ ăn khuya giúp cô. Phải nói là tất cả mọi người ở cục cảnh sát đều không muốn làm loại biên bản phiền phức, có một tiểu muội mới vào có thể sai sử thật là tốt.

    Không có cách nào, ai bảo chính mình là cảnh sát tay mơ nhất ở đây đâu? Quan Tiểu Nhàn chỉ có thể nhận mệnh, cầm giấy bút dò hỏi từng người một, có nam nhân thấy cô lạ mắt, hiển nhiên là tiểu nữ cảnh mới đến, liền mở miệng đùa giỡn, Quan Tiểu Nhàn cũng không giận, chỉ trưng một khuôn mặt nghiêm túc làm ghi chép, gặp phải kẻ không phối hợp, cô sẽ chỉ chỉ phòng thẩm vấn sau lưng,

    "Hay anh muốn đi qua đó? Đi vào rồi thì đi ra không dễ đâu."

    Đối phương sắc mặt ngượng ngùng đành phải dừng lại.

    Hỏi xong một đám người, Quan Tiểu Nhàn cho rằng bản thân rốt cuộc cũng có thể kết thúc công việc, duỗi duỗi người chuẩn bị tan tầm. Phát hiện trong một góc còn một người nam nhân đang ngồi, tựa lưng vào ghế không biết đã ngủ rồi hay là đang nhắm mắt dưỡng thần.

    Quan Tiểu Nhàn đi qua đi, đẩy đẩy anh ta, không kiên nhẫn hô, "Này, anh, lại đây với tôi làm ghi chép."

    Nam nhân nghe thấy thanh âm thì mở đôi mắt, Quan Tiểu Nhàn hoảng sợ.

    Đôi mắt kia là mắt đào hoa thật là xinh đẹp a, so với cảnh hoa (hoa khôi trường cảnh sát) trường các cô còn đẹp hơn. Ngay lúc Quan Tiểu Nhàn đang ngốc lăng, nam nhân kia đứng lên, đi đến bàn làm việc của cô.

    Quan Tiểu Nhàn lúc này mới chú ý tới anh cao gần một mét tám đi, bản thân chỉ một thước năm tám, không thể không nhìn lên, lại nói nam kỹ bây giờ chất lượng đều tốt như vậy sao? Nhìn một cái dáng người, khuôn mặt này, Quan Tiểu Nhàn trong lòng tấm tắc khen ngợi, nếu cô có tiền cũng nguyện ý trao tiền cùng nam nhân như vậy ngủ một giấc.

    Vu Khởi Văn buổi tối có tiệc xã giao, uống một chút rượu, hiện tại hơi say rượu đau đầu. Vừa nãy gặp phải một thằng tiểu tặc, thó mất ví tiền của anh, tiền mặt bên trong không nhiều lắm, thẻ thì không có anh ký tên và mật mã cũng không quẹt được, nhưng mà giấy tờ và một ít đồ vật quan trọng ở trong đó, làm anh vô cùng khó xử, cho nên bất đắc dĩ mới chọn một cục cảnh sát gần nhất tới báo án, kết quả anh không nghĩ tới vừa đi vào bên trong liền thấy đang cãi cọ ồn ào không biết đang làm cái gì, cảnh sát cũng không mấy người, chỉ mỗi một tiểu cô nương ngồi ở đó luôn ở ghi chép thứ gì, anh dựa vào lưng ghế từ từ ngủ quên trong lúc chờ đợi, mãi cho đến khi cô tới đánh thức.

    "Tên họ?"

    "Vu Khởi Văn."

    "Tuổi?"

    "30."

    "Làm chuyện này bao lâu rồi?"

    "......" Vu Khởi Văn đầu óc hơi phát ngốc, cái gì là làm chuyện này? Chuyện nào a?

    "Anh với đám người kia một bọn sao?"

    "Không phải."

    "Hoá ra là một cửa hàng khác a." Tầm mắt Quan Tiểu Nhàn rời khỏi giấy tờ, nhìn người nam nhân diện mạo tuấn tú đang cau mày trước mặt. "Đợi lát nữa anh cũng đi làm kiểm tra nước tiểu đi."

    "Sao lại phải làm kiểm tra nước tiểu?" Vu Khởi Văn thật sự hơi không hiểu được tình huống.

    "Anh cũng không cần vờ vịt, mặc kệ thế nào cũng phải làm kiểm tra, anh có thể đi vào." Quan Tiểu Nhàn lại cúi đầu, xoạt xoạt viết cái gì trên giấy.

    "Tôi tới để báo án."

    "?"Quan Tiểu Nhàn nghi hoặc nhìn anh, làm nghề này còn có thể báo án?

    "Ví tiền của tôi bị người ta trộm mất."

    "Nha," Quan Tiểu Nhàn một bộ bừng tỉnh đại ngộ ta đã hiểu rồi, "Cư nhiên lại có nữ khách thiếu đạo đức như vậy, không sao, tôi sẽ giúp anh đăng ký, nhưng mà anh vẫn phải tới làm kiểm tra nước tiểu."

    Vu Khởi Văn quả thực muốn phát rồ, nghĩ đến có một ngày anh- một người cầm hai giấy phép luật sư của Đại Lục, Hongkong- lại bị một nữ cảnh nho nhỏ khiến anh không biết làm sao, cũng coi như là nhân gian kỳ tích.

    "Madam, tôi là Kevin Yu, là đại luật sư đã di dân tới Hongkong 5 năm treo biển hành nghề. Hôm nay buổi tối 11 giờ 56 phút, ở phụ cận Vượng Giác Lãng Hào bị kẻ trộm trộm mất ví tiền, tôi tới báo án, tôi không biết pháp luật Hongkong từ khi nào lại yêu cầu báo án thì phải kiểm tra nước tiểu? Chẳng qua tôi hy vọng mau chóng nhận lại giấy tờ cá nhân của tôi, những cái đó rất quan trọng."

    "......" Quan Tiểu Nhàn khó có thể tiêu hóa, ngây ngốc buột miệng thốt ra, "Anh không phải là vịt hả?"

    Vu Khởi Văn "......"

    Quan Tiểu Nhàn là liên tục xin lỗi, khuôn mặt nhỏ đỏ hồng tiễn Vu Khởi Văn đi, thật là quá lúng túng rồi. Đáy lòng cô âm thầm kêu gào, hai tay dùng sức vỗ vỗ mặt mình, lẩm bẩm "Trời ạ, quá mất mặt, Quan Tiểu Nhàn ngươi thật đủ ngu ngốc rồi."

    Cô nhìn đơn báo án có ghi thông tin người báo án, nhẹ nhàng dùngtiếng phổ thông cực kỳ không tiêu chuẩn đọc lên ba chữ kia.

    "Hoá ra là anh, đại ca ca. Thật sự lại gặp mặt rồi."

    Vu Khởi Văn trở lại chung cư, lập tức trúng lạnh, anh chút thói ở sạch, đặc biệt là ở chỗ có đông người ầm ỹ địa phương ngây ngốc một lúc lâu thì toàn thân sẽ không thoải mái. Vừa nãy nghe thấy cô nữ cảnh nhỏ kia giải thích một đám đàn ông đó làm nghề gì xong anh càng cảm thấy toàn thân cần được tiêu độc.

    Vu Khởi Văn đứng dưới vòi hoa sen, để mặc nước ấm cọ rửa ở thân hình trên dưới rõ ràng của, cuối cùng cảm thấy sống lại. Nhớ tới hiểu lầm ban nãy, bị coi là nam kỹ khiến anh vô cùng khó chịu, nhưng sau cô nữ cảnh nhỏ đỏ bừng khuôn mặt, liên tục khom người nói lời xin lỗi, anh lại cảm thấy buồn cười. Anh một người nam nhân tất nhiên không đi so đo với một cảnh sát nhỏ mới bước ra đời như vậy, cuối cùng sau khi làm biên bản rời khỏi đó, anh có chú ý tới giấy chứng nhận cảnh sát của cô,

    Tên cô ấy là, Quan Tiểu Nhàn.
     
  12. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 50

    Ngày sinh dự tính của Cố Nhược Ngu sắp tới rồi, rốt cuộc dưới sự dỗ dành khuyên nhủ của Tưởng Trọng Lâm mà trở về nhà chính, tuy rằng hai người ở hiện tại chung cư nhỏ cũng không tồi, nhưng anh suy xét đến hai tháng cuối cùng, vạn nhất có vấn đề gì thì ở bên kia vẫn tốt hơn. Cố Nhược Ngu đồng ý một cái, cùng ngày Tưởng Trọng Lâm liền phân phó đưa đồ đạc trong chung cư dọn về bên kia.

    Tưởng Trọng Lâm ở nhà chính dành ra một phòng làm phòng trẻ con, bởi vì khoảng thời gian trước đã xác định là bé trai cho nên trang trí bên trong tất cả đều lấy màu lam làm chủ, về chuyện kiểm tra giới tính bảo bảo này, Tưởng Trọng Lâm bây giờ nhớ tới vẫn còn cảm thấy buồn cười. Cố Nhược Ngu ngay từ đầu đã kêu la rằng phải chờ tới lúc sinh mới được biết giới tính, sau đó nghe nói đã có thể kiểm tra giới tính thì liền bắt đầu giãy giụa, luôn có thiên thần và ác quỷ tranh luận xem có nên đi kiểm tra hay không, Tưởng Trọng Lâm thấy buồn cười liền nói với cô nếu thật sự muốn biết thì cứ đi xem, bị Cố Nhược Ngu trừng mắt nhìn, nói làm như vậy thì đến cuối không có cảm giác thần bí chút nào. Thế nhưng người thích theo đuổi cảm giác thần bí Cố Nhược Ngu cuối cùng vẫn là thua trước lòng hiếu kỳ của mình, lén đi tra giới tính. Bệnh viện định kỳ sẽ gửi một chút tin tức cho Tưởng Trọng Lâm, cứ thế anh bị biết rồi. Bé trai cũng tốt, Tưởng Trọng Lâm nghĩ, như vậy có thể cùng anh chăm sóc Cố Nhược Ngu.

    Cố Nhược Ngu vào giai đoạn nguy hiểm mấy tháng cuối, trên cơ bản Tưởng Trọng Lâm không cho cô chạm vào thứ gì, sợ thời kỳ mấu chốt xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, khiến Cố Nhược Ngu mỗi ngày đều ăn không ngồi rồi, quả thực nhàn đến phát hoảng. Nhưng không nhàn được bao lâu chuyện rắc rối liền tìm tới cửa. Mẹ Cố luôn ngốc trong nhà tới thăm con gái mang thai, lúc đầu Cố Nhược Ngu còn cảm thấy kỳ quái, theo tính tình mẹ cô thì không có đại sự căn bản sẽ không ra khỏi cửa, sao bỗng nhiên lại nhớ ra đi thăm cô?

    Nói một chút chuyện phiếm một ít việc nhà xong, mẹ Cố mới nói rõ ý đồ đến đây, thì ra Cố Nhược Cẩm đang học cấp ba dạo này đang quen một người bạn trai, thường hay đi ra ngoài, hơn nữa thành tích cũng tụt dốc không phanh, bà lo lắng không chịu được, chuyện này còn đang gạt cha cô, nếu như bị cha Cố biết thì không chừng sẽ bị đánh gãy một chân.

    "Thằng kia mẹ nhờ người đi tra xét một chút, căn bản không phải đứa nhỏ trong gia đình tốt đẹp gì, chỉ là một đứa lưu manh, cũng không biết Nhược Cẩm coi trọng nó chỗ nào, lòng mê muội nó, nói thế nào cũng không nghe, việc này nếu để cha nó biết, haiz..." mẹ Cố đầy mặt u sầu, đối với chuyện này bà vô cùng bất lực.

    "Mẹ tìm nó nói chuyện xem, nó cái tuổi này cứng đầu cứng cổ càng phản tác dụng." Cố Nhược Ngu vừa gặm quả táo mới rửa, kiến nghị.

    Mẹ Cố bất đắc dĩ lắc đầu, "Không có biện pháp, nói với nó nhiều lắm rồi, nhưng nó không nghe, còn bảo cái gì mà nếu chúng ta uy hiếp thằng kia thì nó sẽ bỏ nhà đi."

    Cố Nhược Ngu nghe đến đây nở nụ cười, "Không đơn giản a, Nhược Cẩm tiểu thư trước nay chỉ biết xa hoa dâm dật, hiện tại còn có thể vì tình yêu rời nhà trốn đi."

    "Đây mới là điều mẹ lo lắng nhất, nếu ngày nào đó nó thật sự xúc động lên bỏ trốn cùng thằng nhóc kia... Vậy thì phải làm sao đây?"

    Cố Nhược Ngu xua tay, "Mẹ, mẹ còn không hiểu nó sao? Coi như hôm nay nó bỏ nhà trốn đi, ngày mai không ăn nổi bò bít tết rượu vang đỏ, lại còn tự mình mặc áo tím nấu cơm thì hôm sau tất phải về nhà."

    Mẹ Cố thở dài, sao bà không biết tính nết đứa con gái nhỏ của mình, "Cho dù lúc đó nó quay trở lại thì cha nó cũng sẽ không tha, đến lúc đó mẹ cũng..." lời bà đột nhiên im bặt, Cố Nhược Ngu tự nhiên có thể hiểu được ý bà, đến lúc đó chỉ sợ cũng bị cha ghi một tội biết chuyện không báo đi.

    "Như vậy đi," Cố Nhược Ngu nghĩ nghĩ nói, "Con đi tìm nó nói chuyện."

    Buổi tối Cố Nhược Ngu đem chuyện này nói cho Tưởng Trọng Lâm, Tưởng Trọng Lâm đang cởi cà vạt ra, nghe thấy cô nói muốn đi ra ngoài, lập tức dừng lại, nghiêm mặt nói, "Em nhìn xem chính em hiện tại là một thai phụ, ra cửa như vậy bao nhiêu nguy hiểm a."

    Cố Nhược Ngu mắt trợn trắng, "Có người hôm sinh đứa bé còn đang đi làm."

    "Em muốn so với người khác sao? Không được, không thể đi ra ngoài."

    Cố Nhược Ngu nheo nheo mắt, dường như từ sau khi cô đồng ý trở lại thì chủ nghĩa □□ của người này tro tàn lại cháy nha.

    "Anh đã quên lời em nói lúc trở về sao?"

    "......"

    "Anh đáp ứng em có thể đồng ý yêu cầu hợp lý của em, không được □□ can thiệp chuyện riêng của em! Mới đáp ứng được mấy ngày a? Anh đã muốn chơi xấu a, có phải lừa em quai trở lại rồi anh liền có thể muốn làm gì thì làm hay không!"

    Tưởng Trọng Lâm thở dài ngồi vào bên người cô, "Cái gì gọi là muốn làm gì thì làm a? Anh là lo cho em, em thật sự một hai phải đi ra ngoài?"

    "Chuyện lần này có chút lớn, bằng không anh cho rằng em thích đi quản chuyện phiền toái này nọ a, nếu thật sự khiến cho cha em biết, không những đánh gãy chân hai đứa nó mà nhân tiện còn phải khiến không ít người trong nhà mắc vào tội liên đới. Dù sao em nhàn rỗi cũng là nhàn rỗi, cứ đi trước thăm thăm tình huống sao, thuận tiện xem có thể mở đường cho nó hay không."

    Tưởng Trọng Lâm dường như đang suy tư độ thành ý trong lời cô nói, cuối cùng mới nhả ra mấy chứ, "Vậy được rồi, nhưng phải để tài xế đi theo em."

    Cố Nhược Ngu vui vẻ đáp ứng.

    Cố Nhược Ngu cảm thấy bản thân mang bụng to ngồi ở quán cà phê quả thật có hơi khiến người chú ý, chưa từng thấy thai phụ nhàn nhã tới uống cà phê như vậy, cô chọn một bàn bên trong góc, chờ Cố Nhược Cẩm.

    Lúc Cố Nhược Cẩm rõ ràng là hơi không tình nguyện, vẻ mặt không kiên nhẫn, cũng không biết mẹ Cố nói như thế nào nó mới đồng ý tới.

    "Tam tỷ, có chuyện gì mau nói đi." Cố Nhược Cẩm ngồi xuống ghế, nhếch chân bắt chéo chẳng hề để ý.

    Cố Nhược Ngu không chút hoang mang, "Nghe nói em đang yêu đương?"

    Cố Nhược Cẩm vừa nghe lời này liền nhíu mày, "Mẹ để chị tới giáo dục em, hừ, trong nhà chơi xa luân chiến* a? Cái gì em cũng không muốn nghe, chị vẫn là về đi thôi."

    *Luân xa chiến: Một loại chiến thuật, theo đó nhóm tấn công tiến hành một cuộc tấn công liên tục vào nhóm phòng thủ, theo từng đợt, khiến nhóm phòng thủ sụp đổ vì mệt mỏi. Cũng để chỉ phương thức đấu cờ hoặc trong thi đấu một người đấu với nhiều người chơi.

    Cố Nhược Ngu vẫn như cũ bất động thanh sắc, loại thái độ này quả thực quá bình thường, bao nhiêu năm tỷ muội với gia hỏa này, tính khĩ mỗi người ra sao cũng hiểu rõ ràng.

    "Em không muốn biết chị tới để nói cái gì sao?"

    "Nói cái gì? Còn không phải là mẹ muốn để chị tới làm thuyết khách sao? Bắt em chia tay Trương Ý chia tay, sau đó ngoan ngoãn học hành, cuối cùng dưới sự an bài của bọn họ gả thấp cho người." Cuối cùng con bé còn cố ý vô tình liếc mắt một cái với Cố Nhược Ngu.

    Cố Nhược Ngu nháy mắt liền minh bạch ý tứ của nó, "Vậy em là không muốn bị bọn họ an bài gả chồng, muốn tự mình chọn?"

    "Vô nghĩa, em mới không cần bị bọn họ an bài, ai biết chọn ra thứ dưa vẹo táo nứt gì." Cố Nhược Cẩm tỏ vẻ hung tợn, cứ như thể con bé bị buộc xuất giá ngay lập tức vậy.

    Cố Nhược Ngu nở nụ cười, cười đến Cố Nhược Cẩm sởn tóc gáy, "Chị cười cái gì a?"

    "Ai, hiện tại chị mới cảm thấy chúng ta quả nhiên là tỷ muội a, thoạt nhìn em cũng không ngốc như vậy."

    "Chị có ý gì?"

    "Chị hỏi em trước, em thích thằng nhóc cái gì a? Giới thiệu cho chị biết đi, chị sẽ không tố giác với trong nhà." Cố Nhược Ngu như thể muốn bảo đảm mà dựng thẳng ngón tay.

    Cố Nhược Cẩm rõ ràng hoài nghi mục đích của cô, Cố Nhược Ngu đành phải tiếp tục giải thích, "Kỳ thật hôm nay chị tới tìm em quả thật là mẹ nhờ chị, nhưng mà em cũng biết, chuyện của chị đối với trong nhà thì dù sao em cũng không để ý, cũng không phải quân tốt của cha, cho nên em cũng không cần lo lắng hôm nay nói ra sẽ bị báo về nhà, chị chỉ là tò mò đến xem người bạn trai em thích như vậy là cái dạng gì thôi, nói thử xem sao." Cố Nhược Ngu mang theo giọng điệu muốn nghe bát quái, dường như thật sự chỉ muốn nghe một chút chuyện.

    "Anh ấy là học sinh trường chúng ta, hiện tại là tay bass và là ca sĩ chính của dàn nhạc. Rất có tài hoa, đối với em cũng rất tốt." Giọng điệu Cố Nhược Cẩm tuy rằng nhìn như bình đạm, nhưng không chút nào che dấu sự vui sướng và sùng bái của con bé, xem ra là thật sự thực thích nam sinh này.

    "Em cảm thấy điểm nào của anh ta tốt đáng giá để em thích như vậy?"

    "Uhm..." Như thể chưa từng bị người nào hỏi qua vấn đề này, Cố Nhược Cẩm bắt đầu chậm rãi suy tư, "Đại khái là lúc anh ấy ca hát thì rất chuyên chú, rất nghiêm túc, rất có tài hoa, dáng vẻ cả người đều lấp lánh sáng khiến em rất thích."

    Lấp lánh sáng lên, Cố Nhược Ngu ở trong lòng cười thầm, thật đúng là tính từ mà đứa nhóc tuổi này sẽ nói ra.

    "Em không nghĩ tới hậu quả nếu em cứ một hai phải cùng nó ở bên nhau sao?"

    "Biết a," Cố Nhược Cẩm chẳng hề để ý, "Còn không phải là tách ra khỏi nhà sao, chỉ cần ở cùng anh ấy, thiếu thốn một chút cũng không sao."

    Quả nhiên suy nghĩ rất đơn giản, Cố Nhược Ngu bất đắc dĩ.

    "Em cảm thấy hai đứa thật sự có thể luôn ở bên nhau?"

    "Đương nhiên," Cố Nhược Cẩm không hề bủn xỉn tung ra một cái biểu diễn, tỏ vẻ khinh thường đối với nghi ngờ của cô, "Em thích anh ấy, anh ấy cũng thích em, sao lại không thể luôn ở bên nhau?"

    "Như vậy đi, từ cuối tuần này trở đi, em đến nhà chị ở một tuần, nếu một tuần sau em vẫn giữ ý nghĩ như vậy chị sẽ nói chuyện với trong nhà, làm cho bọn họ đồng ý." Cố Nhược Ngu suy nghĩ một chút trầm ngâm nói.

    "Thật sự?" Ánh mắt Cố Nhược Cẩm sáng rọi, con bé đương nhiên biết địa vị của tam tỷ ưu tú này ở trong nhà, nếu cô có thể nói mấy câu, không chừng thật sự có thể làm ba mẹ đồng ý, ít nhất cũng không làm khó dễ hai đứa.

    "Được, vậy cuối tuần này em qua đó!"

    "Vì sao phải làm như vậy?" Tưởng Trọng Lâm đang nghe cô nói phương án xong tỏ vẻ khó hiểu, không phải không thích em gái cô ở nhờ một thời gian, chẳng qua là một tiểu nữ hài, anh là không rõ dụng ý trong đó của Cố Nhược Ngu.

    Cố Nhược Ngu ra vẻ thần bí lắc lắc tay, "Hiện tại không thể nói cho anh, thành công xong rồi lại nói cho anh."

    Nếu cô đã nói như vậy, Tưởng Trọng Lâm cũng không hỏi lại, chẳng qua mấy ngày nay cô khí huyết sung túc, dáng vẻ hoạt bát nhảy nhót lung tung làm anh yên tâm hơn rất nhiều, không giống lúc trước trong lòng tích tụ, cả ngày không nói chuyện với anh, cảm giác muốn cự tuyệt người ra xa ngàn dặm. Hiện tại, cô hẳn là đang chậm rãi tiếp thu anh một lần nữa, ít nhất, nguyện ý cùng anh nói giỡn, tâm sự.

    Cố Nhược Cẩm quả nhiên cuối tuần đúng hẹn tới đây, Cố Nhược Ngu đang xem tạp chí, thấy con bé tới rồi, để con bé đặt đồ đạc xuống trước rồi ngồi vào sô pha.

    "Chị để em tới ở một tuần cũng không phải là làm khách du lịch," Cố Nhược Ngu thần sắc đứng đắn, nhìn không phải đang nói giỡn, "Từ giờ trở đi, em phải đi cùng dì dậy sớm đi mua đồ ăn, trở về học nấu cơm, thuận tiện quét tước nhà ở, làm tròn một tuần. Chị liền thực hiện lời hứa của chị."

    "Em không phải người làm nhà chị, dựa vào cái gì!" Cố Nhược Cẩm vừa nghe thấy phải làm nhiều chuyện như vậy, lập tức liền không vui.

    "Ai, em đúng không phải người làm nhà chị, nhưng em muốn cùng bạn trai nhỏ tự mình ra ngoài sống, chẳng lẽ còn muốn mời người làm giúp em làm những việc này sao? Em phải biết rằng ba mẹ sẽ không cho em một phân tiền nào đâu."

    Cố Nhược Cẩm đương nhiên biết phụ thân mình nghiêm khắc đến đáng sợ ra sao. Đưa tiền? Không đánh chết mình đã là nhẹ.

    "Vậy...... Được rồi, nhưng chị nói chuyện giữ lời, thật sự sẽ đi giúp em thuyết phục bọn họ sao?"

    Cố Nhược Ngu định liệu trước uống trà, "Yên tâm, chỉ cần em làm được, thì chị sẽ làm được đến."
     
  13. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 51

    *

    "Con bé chẳng qua cũng chỉ là đứa con gái đang tuổi dậy thì, em làm như vậy thật sự ổn chứ?" Buổi tối trước khi ngủ, Tưởng Trọng Lâm tựa vào đầu giường nói chuyện với cô. Cố Nhược Ngu đang cầm một quyển tạp chí thời trang, nhìn ảnh người đàn ông nửa thân trên để trần đến nhập thần, bỗng nhiên nghe thấy Tưởng Trọng Lâm hỏi mới hồi phục tinh thần.

    "Cái này gọi là giáo dục thực tế, em còn không rõ nó hay sao, tiểu thư được nuông chiều từ bé, em xem rời nhà đi ra ngoài rồi con bé làm sao bây giờ, đến lúc đó em không muốn nó khóc lóc tới tìm." Cố Nhược Ngu tùy ý giở tạp chí.

    Tưởng Trọng Lâm hơi buồn cười, "Nói cứ như em không phải thiên kim đại tiểu thư vậy."

    Cố Nhược Ngu lập tức trừng anh một cái, "Em còn chưa nói không phải a, em vẫn luôn thừa nhận điểm này, cho nên em mới không đi làm chuyện ngu xuẩn như rời nhà trốn đi. Cuộc sống ở chỗ nào cũng có thể tiếp tục, vì sao phải bắt chính mình chọn một đường gian nan nhất?" Cô nói năng hùng hồn đầy lý lẽ.

    Quả nhiên là cách suy nghĩ kiểu Cố Nhược Ngu, Tưởng Trọng Lâm lắc đầu. Nhìn thấy cô vẫn đang xem tạp chí đến nhập thần, anh liền nhấc quyển tạp chí trong tay Cố Nhược Ngu đặt sang một bên, "Nên nghỉ ngơi rồi."

    "Uy, em còn chưa xem xong đâu!" Cố Nhược Ngu muốn thò tay lấy lại, bị Tưởng Trọng Lâm dễ dàng chặn lại.

    "Giờ đã khuya rồi, bảo bảo cũng muốn ngủ, lại nói em có thể xem những thứ có dinh dưỡng chút được không?" Tưởng Trọng Lâm liếc mắt nhìn bìa sách, tất cả đều là những nam nhân trang điểm kỳ quái, quần áo cũng mặc rất ít. Toàn là mấy tạp chí tùm lum.

    Cố Nhược Ngu bĩu môi, "Anh không hiểu rồi, em nghe nói lúc đang mang thai mà nhìn những thứ xinh đẹp thì có thể làm bảo bảo lớn lên cũng đẹp, em đây là đang vì nó chuẩn bị, nhìn nhiều soái ca, sau này nó cũng lớn lên có thể mê đảo muôn vàn thiếu nữ."

    Tưởng Trọng Lâm bị những lời không đáng tin cậy của cô làm cho rất là không còn gì để nói, "Em có chút thường thức đi? Diện mạo là dựa vào DNA, không phải nhờ xem tạp chí mà có."

    "Ai... Không thể giao lưu với anh được, thôi, ngủ." Cố Nhược Ngu cảm thấy giao lưu tư tưởng với lão nam nhân không có chút trí tưởng tượng nào quả nhiên là một chuyện vô cùng thống khổ.

    Tưởng Trọng Lâm cũng không giận, nhẹ nhàng gạt mở tóc mái trên trán cô, đặt xuống một cái hôn, "Ngủ ngon."

    Cố Nhược Cẩm dựa theo an bài của Cố Nhược Ngu bắt đầu ở nhà làm những chuyện vụn vặt, thoạt nhìn tuy rất đơn giản, nhưng bắt tay vào làm lại vô cùng phiền toái. Vi dụ như mua đồ ăn thôi, mặc dù là đi siêu thị mua đồ ăn, cũng phải ra cửa thật sớm, như vậy mới có thể chọn được những thứ rau dưa tươi mới, lúc chọn lựa cũng cần có bí quyết. Nấu cơm thì càng không cần phải nói, Cố Nhược Cẩm trước nay không thích vào phòng bếp, thấy khói dầu thì lùi lại ba bước, đối với con bé mà nói, cuộc sống này quả thực không phải của người.

    Cố Nhược Ngu lại không hề nóng nảy, nhìn vẻ thống khổ của Cố Nhược Cẩm cô ngược lại rất thong dong ngồi ở trên sô pha nên cười thì cười nên chơi thì chơi. Trong lòng tính toán xem nha đầu này còn có thể căng được bao lâu. Ngẫu nhiên cô còn khuyên nhủ vỗ vỗ vai Cố Nhược Cẩm, "Thôi, nếu thật sự mệt thì em cứ về nhà đi, trong nhà chăm sóc em so với chỗ chị khá hơn nhiều."

    Ai biết lại chạm phải tính ương ngạnh của Cố Nhược Cẩm, cắn răng cứng cổ cũng một hai phải căng, hoàn toàn không để ý tới tam tỷ của nó.

    Tưởng Trọng Lâm ở một bên nhìn hai chị em đấu trí đấu dũng cũng không tiện chen lời, chỉ là cảm thấy huyết thống thân tình này quả nhiên là cắt không đứt, tuy rằng bề ngoài tính nết không giống nhau, nhưng trong lòng con gái Cố gia đều có một cái tính không chịu khuất phục.

    Buổi tối Tưởng Trọng Lâm theo thường lệ ở thư phòng làm việc, bỗng nhiên có người gõ cửa, anh còn tưởng rằng là Cố Nhược Ngu liền nói cứ vào, không nghĩ tới lại là Nhược Cẩm.

    "Có chuyện gì sao?"

    Cố Nhược Cẩm sắc mặt không tốt cầm một cái ly, "Tỷ tỷ bảo em bưng lên."

    Tưởng Trọng Lâm vừa nghe liền biết, khẳng định là Cố Nhược Ngu lại sai sử con bé làm việc đây mà, "Đặt ở đây đi, về sau em cứ kệ cô ấy, những việc này không cần em làm."

    Sắc mặt Cố Nhược Cẩm lúc này mới tốt hơn chút, nhìn Tưởng Trọng Lâm hỏi, "Tỷ phu, tam tỷ ngày thường ở nhà cũng ương ngạnh như vậy sao?"

    Ương ngạnh? Tưởng Trọng Lâm ngầm gật đầu, từ này dùng rất là đúng mức a.

    "Cũng tạm, sao vậy?" Tưởng Trọng Lâm nghĩ ở trước mặt em gái thì cứ giữ mặt mũi cho Cố Nhược Ngu thì hơn.

    "Em nhìn chị ấy cả ngày vẫn hay thích chơi tiểu tính tình, cái này không đúng cái kia không phải, anh làm sao mà chịu được chị ấy a?" Cố Nhược Cẩm khó hiểu, con bé cũng biết lúc trước tam tỷ cùng vị tiên sinh này kết hôn thì hai bên đều là thương nghiệp liên hôn không có tình cảm, tỷ tỷ còn tính khí như vậy, nhà ai yêu cho được a.

    "Tam tỷ của em tuổi cũng không lớn, đương nhiên anh muốn để cô vui vẻ. Lại nói, cô ấy cũng không làm chuyện gì quá phận, con gái cáu kỉnh chút cũng là bình thường."

    Cố Nhược Cẩm nghe thấy lời này trong lòng ngẩn ra, nhớ tới lúc bản thân ở cùng với Trương Ý lại có chút cô đơn, tuy rằng ngoài miệng hắn nói thích mình, nhưng lúc cãi nhau vẫn sẽ hung dữ, cho dù nó khóc lóc nói muốn chia tay, hắn cũng chỉ được lúc đầu buông mặt mũi dỗ dành nó, sau đó thì bắt đầu không kiên nhẫn.

    Con bé nhìn Tưởng Trọng Lâm, thành thục, anh tuấn, có lòng bao dung, có lẽ nam nhân như vậy càng......

    Ý thức được bản thân đang suy nghĩ cái gì, theo bản năng cả người nó chấn động, hô hấp hơi loạn,

    "Vậy, em đi ra ngoài trước." Sau đó thân ảnh vội vàng rời đi thư phòng.

    "Đúng là đứa nhỏ." Tưởng Trọng Lâm nghĩ trong lòng như vậy, uống sạch trà an thần Cố Nhược Ngu chuẩn bị.

    ......

    Từ buổi tối hôm đó, Cố Nhược Cẩm cảm thấy có vài suy nghĩ trong lòng mình mà nó không ức chế được, đặc biệt là lúc nhìn thấy tam tỷ và Tưởng Trọng Lâm ngọt ngào với nhau.

    Tam tỷ luôn đòi ăn rất nhiều thứ, thực tế thì lại ăn không hết, nhưng Tưởng Trọng Lâm vẫn cứ tự mình đi mua cho chị, nếu chị ăn không hết, thì anh sẽ vô cùng tự nhiên bưng đến ăn hết, không hề để bụng đây là đồ ăn còn dư lại. Anh sẽ ở nhà gọi điên thoại công việc, nghe có vẻ vô cùng phức tạp, vẻ mặt cũng rất nghiêm túc, nhưng lại khiến cho người ta có cảm giác rất có năng lực, rất lợi hại. Nhưng chỉ cần đối mặt với tam tỷ, vẻ mặt anh luôn nhu hòa, tuy rằng không phải nam nhân luôn cười, cũng không biết hài hước, nhưng cứ nhìn bả vai rộng dưới áo sơmi của anh liền cảm thấy thực an toàn.

    Cố Nhược Cẩm cảm thấy chính mình dường như đang rơi vào một ý tưởng không tốt.

    Cố Nhược Ngu sao lại không phát hiện sự khác thường của nó, con bé ở trong phòng bếp với không tới cái ly, vừa vặn Tưởng Trọng Lâm đi qua liền thuận tay giúp nó lấy xuống, Cố Nhược Cẩm cầm cái ly nhìn bóng dáng Tưởng Trọng Lâm mà khuôn mặt hơi ửng đỏ.

    Chậc chậc chậc, Cố Nhược Ngu cảm thán, đúng là tiểu bạch nhãn lang* a.

    *Bạch nhãn lang: sói mắt trắng, chỉ người vong ân phụ nghĩa.

    Thời hạn một tuần sắp hết, trước khi con bé rời đi Cố Nhược Ngu gọi nó tới trước mặt. Hỏi con bé có còn muốn tiếp tục cùng Trương Ý ở bên nhau hay không, nếu đúng vậy thì cô liền đi tìm ba mẹ nói chuyện.

    Cố Nhược Cẩm lại ậm ậm ừ ừ không nói lời nào, cũng không biết là đồng ý hay phản đối.

    "Nói thật ra, chị rất kinh ngạc một tuần này em lại cố gắng được tới hôm nay, thật hiếm có, thoạt nhìn em cũng không vô dụng như chị nghĩ." Thốt ra lời này, Cố Nhược Cẩm lập tức muốn trở mặt. Lại bị Cố Nhược Ngu phất tay ngắt lời,

    "Nghe chị nói xong đã, ít nhất nói lên được là em vẫn có ý chí. Chẳng qua, đến bây giờ em thật sự còn kiên trì muốn cùng thanh niên rock and roll gì kia yêu đương, không tiếc rời nhà trốn đi?"

    Cố Nhược Cẩm không nói lời nào, Cố Nhược Ngu sờ sờ mũi, bất đắc dĩ nói,

    "Đừng trầm mặc a, ngay từ đầu không phải là em nói năng hùng hồn đầy lý lẽ sao?"

    Như thể bị lời Cố Nhược Ngu kích thích, Cố Nhược Cẩm có chút tức giận, "Người có phúc mà không biết hưởng như chị làm sao có thể thể hiểu cảm giác của em?"

    Cố Nhược Ngu quả thực muốn phun một ngụm máu, "Chị không biết hưởng? Em nói một chút xem chị có phúc không biết hưởng như thế nào?"

    Cố Nhược Cẩm lập tức nói không nên lời, nói lắp nói, "Chị gả đến nơi tốt như vậy, gia thế anh ấy tốt như vậy lại còn đối xử tốt với chị, chị còn làm ra dáng vẻ kia..."

    "Dáng vẻ nào của chị?" Cố Nhược Ngu khơi ra một tia cười nhạo, "Có phải em cảm thấy anh ấy đối với chị ngoan ngoãn phục tùng như vậy, chị lại còn nhìn cái gì cũng không vừa mắt, làm cái gì cũng như là bới lông tìm vết? Cố tiểu tứ, cho nên mới nói em đây là dại dột không chữa được, em chỉ nhìn thấy hiện tại như bây giờ, lại không biết chị đã phải như thế nào. Em cho rằng kết hôn là chơi đồ hàng, đơn giản giống như em nghĩ hay sao? Ngay từ đầu lúc quyết định liên hôn với Tưởng gia không phải em trốn còn nhanh hơn bất cứ ai, lại còn ở sau lưng chị cười nhạo chị gả cho cái lão nam nhân nhiều tuổi, về sau nhất định rất bi kịch sao?"

    Cố Nhược Cẩm bị hỏi lại không nói ra lời, sắc mặt ngượng ngùng.

    "Bây giờ lại bắt đầu hâm mộ chị? Lúc trước em làm gì? Muốn chị nói a, nếu đó là của em thì nhất định là của em, không phải của em thì em nghĩ cũng nghĩ không đến, em hả, tốt nhất vẫn nên thuận theo tự nhiên. Lại nói, có phải em cảm thấy Tưởng Trọng Lâm so với thằng nhóc rock and roll kia tốt hơn nhiều, càng khiến người ta động tâm hay không a?" Cố Nhược Ngu cố ý hạ thấp thanh âm, thần bí nói bên tai con bé.

    Cố Nhược Cẩm hoảng sợ, có cảm giác quẩn bách khi tiểu tâm tư bị chọc phá, "Chị... Đang nói cái gì?"

    Cố Nhược Ngu lại tỏ ra không sao cả, "Chút động tác nhỏ này của em còn cho rằng chị không biết sao? Thôi, chị cũng không so đo với cái tâm kế tiểu nữ sinh của em, bỗng nhiên gặp được một nam nhân thành thục khác hẳn đám nam sinh ấu trĩ chung quanh thì có chút động tâm là bình thường, chị cũng không so đo em đang mơ ước tài sản cá nhân của chị."

    Cố Nhược Cẩm mặt đỏ lên, "Chị đang nói cái gì chứ!"

    "Đừng kích động, chị cũng chưa nói cái gì. Chẳng qua em nghiêm túc ngẫm lại, em thật sự muốn tiếp tục cùng loại tiểu nam sinh không có ý thức trách nhiệm không biết đảm đương này, em có thể nhẫn nhịn được cái sự ấu trĩ vô tri của nó? Để chị nói, nam nhân ấy mà, lớn tuổi một chút cũng không sao cả, quan trọng nhất là phải có ý thức trách nhiệm. Con gái Cố gia ta không thể nào không có mắt nhìn như vậy đi?"

    Cố Nhược Cẩm trầm mặc, tuy rằng miệng Cố Nhược Ngu vừa sắc vừa độc, nhưng mà lời chị nói đích xác không sai. Tới đây một tuần, thấy được cuộc sống của Tưởng Trọng Lâm và tam tỷ ra sao rồi, khiến con bé thay đổi cách nhìn đối với yêu đương, kết hôn. Cái chuyện có tình uống nước cũng no thật sự cần phải nghĩ kỹ hãy làm.

    Cuối cùng, Cố Nhược Cẩm quyết định về nhà, trước khi đi còn kiêu ngạo hạ chiến thiếp với Cố Nhược Ngu,

    "Em nhất định sẽ tìm được một người so với người của chị càng tốt hơn!"

    Cố Nhược Ngu cười tủm tỉm phất tay, "Ừ ừ, chị chờ xem em mang kim quy tế* trở về a."

    *Kim quy tế: Con rể/chàng rể rùa vàng, người rể có thân phận có tiền bạc.



    "Hừ!" Cố Nhược Cẩm thở phì phì lên xe về nhà.
     
  14. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 52

    "Hắn định bí mật kết hôn với Tân Nghệ Viện?" Cố Nhược Ngu giật mình trợn mắt, nhìn Tưởng Trọng Lâm trước mặt đang cau mày.

    "Đúng vậy," Tưởng Trọng Lâm xoa ấn ấn đường, nhìn qua rất mỏi mệt, "Anh bảo nó trước cứ hoãn một chút, nó cũng không nghe, vội vã muốn kết hôn."

    "Nhưng mà ba anh không phải lúc trước đồng ý với hắn......" Cố Nhược Ngu nghi hoặc khó hiểu, Tưởng phụ lúc trước để Tưởng Trọng Lâm kết hôn với cô, còn chẳng phải ý là đã đáp ứng với Tưởng Thúc Dương không cưỡng ép chuyện kết hôn của hắn sao? Như thế nào bây giờ lại......

    "Tuy rằng đáp ứng là lúc đó nó có thể không kết hôn, nhưng đối với hôn sự của nó, phụ thân vẫn thực để bụng, đoán chừng lần đó là nó chẳng qua chỉ nhất thời xúc động, qua mấy năm không chừng sẽ có cái thay đổi, ai biết được Thúc Dương vẫn kiên trì."

    Cố Nhược Ngu tuy rằng không thích gia hỏa Tưởng Thúc Dương này, nhưng từ chuyện này mà nói cô vẫn rất bội phục hắn, có thể ở trong gia đình như vậy đối chọi, cuối cùng thậm chí không tiếc trộm kết hôn, nói vậy hẳn cũng biết kết quả sau khi bị phát hiện đi? Chẳng lẽ hắn không sợ bị đuổi khỏi gia môn sao?

    Trên thực tế Tưởng Trọng Lâm cũng lo lắng điều này, cậu em này tuy rằng lớn lên từ trong những tin đồn nhảm nhí, nhưng mặc kệ nói như thế nào vẫn là thiếu gia nuôi lớn bằng cẩm y ngọc thực, hiện tại vào một công ty con nào đó dưới trướng Tưởng thị làm một chức vị bình thường, nhưng chủ yếu nguồn kinh tế vẫn là hoa hồng cuối năm từ Tưởng thị, nếu thiếu mấy thứ này, tháng ngày về sau nó phải sống ra sao?

    "Nếu hắn muốn bí mật kết hôn, thì sao còn nói cho anh?" Cố Nhược Ngu khó hiểu hỏi.

    Tưởng Trọng Lâm thở dài một tiếng, không biết là vui hay là bất đắc dĩ, "Nó nói, mong được chúng ta chúc phúc, đến tham gia hôn lễ của nó."

    Cố Nhược Ngu vừa nghe lời này lập tức phì một tiếng, "Chủ ý này không tồi a, như vậy ai cũng không thể đi mách lẻo."

    Tưởng Trọng Lâm kéo tay Cố Nhược Ngu sang, nhẹ nhàng xoa tay nhỏ của cô vì mang thai mà trở thành tròn trịa, ôn nhu nói, "A Ngu, em còn so đo sự tình trước kia sao?"

    Vốn dĩ nhắc tới Tưởng Thúc Dương, Cố Nhược Ngu vẫn là hơi khó chịu, nhưng Tưởng Trọng Lâm nói như vậy làm cô không xuống đài được, như thể ban thân lòng dạ quá hẹp hòi vậy. "Em đâu có so đo a, em chỉ là việc nào ra việc đó mà thôi. Vậy... Bọn họ định kết hôn ở đâu?"

    "Một nhà thờ nhỏ ở vùng ngoại thành, khách mời cũng không nhiều lắm, chuyện này đúng là càng ít người biết càng tốt."

    "Vị tiểu thư kia cũng đồng ý không danh không phận kết hôn như vậy sao?" Đối với nữ nhân mà nói, hôn nhân của bản thân không được hai bên cha mẹ chúc phúc, thậm chí không thể không cử hành ở một nơi bí mật nho nhỏ, hẳn là tiếc nuối cả đời đi.

    "Cái này anh không rõ ràng lắm, nhưng là nếu đã tính kết hôn thì hai người bọn họ hẳn là đã thương lượng xong xuôi đi. Kỳ thật, Thúc Dương cũng không dễ dàng, từ lúc yêu đương đến bây giờ cũng được sáu bảy năm, tình cảm bọn họ hẳn là rất ổn định. Cuối cùng có thể đi đến với nhau cũng coi như là không dễ dàng. Chỗ phụ thân cũng thật sự là không có cách nào." Nhắc tới phụ thân luôn quyết giữ ý mình của mình, Tưởng Trọng Lâm lại một tiếng thở dài, dù sao cũng là phụ thân, làm trái ý ông không phải chuyện tốt.

    "Anh biết Tưởng Thúc Dương với Tân Nghệ Viện làm sao lại ở bên nhau chứ?" Cố Nhược Ngu đột nhiên hỏi.

    Tưởng Trọng Lâm kỳ quái nhìn cô một cái, "Không phải bạn học cấp ba sao?"

    "Đúng vậy, lúc ấy," Cố Nhược Ngu nhớ tới lúc trước kia, khóe miệng tươi cười, "Em trai anh chính là nhân vật phong vân trong trường học đâu, không biết bao nhiêu nữ sinh cả ngày vây quanh hắn, đưa đồ ăn, mượn bút viết, tóm lại những nữ sinh muốn bắt chuyện hầu như chỗ nào cũng gặp được. Em trai anh thì sao, lúc nào cũng bày ra một vẻ không chút để ý, nhưng càng như vậy, đám con gái càng thích, bây giờ nhớ tới thật là buồn cười."

    Tưởng Trọng Lâm nghe cô miêu tả, dường như cũng có thể tưởng tượng được đến tình cảnh lúc ấy, cũng mỉm cười lên, "Những việc này anh cũng nghe nói qua một ít, chẳng qua không biết lại khoa trương như vậy."

    "Tân Nghệ Viện thì sao, trong nhà là người làm cho nhà người khác, chẳng qua là nhờ duyên cớ công việc của bà mẹ mới có thể vào trường chúng ta học, đúng là cô bé lọ lem thuần túy, cô ta đối với cậu em như hoàng tử kia của anh hoàn toàn không để ý, thường xuyên một qua hai lại liền..." Cố Nhược Ngu tung ra ánh mắt "anh biết rồi đó".

    Đáng tiếc Tưởng Trọng Lâm lại là loại nam nhân hoàn toàn không xem phim ngôn tình thiếu nữ, trong mắt anh đều là khó hiểu, "Thường xuyên qua lại liền rồi làm sao nữa?"

    Cố Nhược Ngu thiệt tình đau đầu, chuyện này mà cũng không biết, anh rốt cuộc là người từ niên đại nào a? "Nói trắng ra là em trai anh không có mặt mũi đó, đã quen được con gái khen ngợi, bỗng nhiên lại xuất hiện một nũ sinh hờ hững hắn, liền khiến cho hắn nảy ra hứng thú, kết quả là thích người ta luôn rồi, cái loại cốt truyện ngôn tình rẻ tiền này trước nay anh không nghe qua hay sao?" Cô bất đắc dĩ buông tay.

    Tưởng Trọng Lâm ngơ ngác, "Không có a..."

    "...... Thôi." Cố Nhược Ngu cảm thấy đề tài sắp đi đến cuối, "Chẳng lẽ lúc anh đi học chưa từng gặp qua những việc này sao?" Vừa dứt lời, Cố Nhược Ngu đã muốn tát cái miệng rộng của mình, đang vui vẻ lại lôi chuyện này ra làm gì! Chẳng phải là sẽ nhắc tới Mục Đình sao?

    Như thể nhìn ra ảo não của Cố Nhược Ngu, Tưởng Trọng Lâm vẻ mặt nhẹ nhàng, "Không có a, lúc đi học anh cũng không muôn màu muôn vẻ được như Thúc Dương." Thậm chí anh còn có ý tứ trêu chọc.

    Cố Nhược Ngu tỏ rõ vẻ không tin, "Gạt người, anh dám nói anh ở trường học chưa từng nhận được thư tình, với chocolate Lễ Tình Nhân gì đó?"

    Tưởng Trọng Lâm nghĩ nghĩ, lại nói, "Có thì cũng có, chẳng qua phần lớn đều đặt trong ngăn kéo bàn hoặc là tủ đựng đồ, quả thật là chưa từng có giáp mặt đưa đồ cho anh."

    "Anh cả ngày đều nghiêm mặt, làm gì có ai có gan giáp mặt đưa đồ cho anh? Không phải là tìm ngược sao?" Cố Nhược Ngu yên lặng phun tào trong lòng.

    "Em có muốn nhìn ảnh hồi trước của anh không?" Tưởng Trọng Lâm bỗng nhiên đề nghị nói.

    Cố Nhược Ngu lập tức nhớ tới album trong thư phòng, chắc không phải là album kia chứ? "Được a."

    Quả nhiên, Tưởng Trọng Lâm lấy tới chính là tập album bị cô không cẩn thận nhìn thấy, cô còn nhớ rõ trong tập album này kẹp một ảnh của anh* và Mục Đình, cho nên Cố Nhược Ngu vừa lấy được album về tay đầu tiên là mở nó ra, sau đó run một trận.

    *Chỗ này tác giả ghi "cô ấy và Mục Đình", mình tự ý sửa lại.

    "Nha?" Cố Nhược Ngu ở trong lòng lén hô hai chữ kỳ quái, bức ảnh kia không thấy nữa rồi? Cô nhớ rõ là kẹp ở giữa hai trang này a.

    "Em... Đang tìm cái gì sao?"

    Cố Nhược Ngu mới phát giác động tác này của mình có chút rõ ràng, mạnh miệng nói, "Không có a, chỉ muốn nhìn xem bên trong có cái ảnh chụp nào không thể để em nhìn thấy hay không thì nhắc anh trước một câu."

    Lời này chọc Tưởng Trọng Lâm cười một trận, lấy tay ôn nhu vuốt tóc cô, "Tất cả đồ vật của anh em đều có thể xem."

    Lời này nói ra có hơi ái muội, Cố Nhược Ngu cảm thấy mặt già của mình cũng đỏ lên, hơi mất tự nhiên. Vội nói sang chuyện khác, lật xem album trong tay. Lần trước cô tùy ý lật qua, hiện tại mới nhìn kỹ, bên trong cũng có những tấm ảnh mang kỷ niệm. Thời cấp 3 Tưởng Trọng Lâm có vẻ cũng không thích chụp ảnh, ảnh lưu lại cũng không nhiều. Nhưng có thể thấy được, lúc ấy anh đã là thiếu niên rất có khí khái lãnh ngạo rồi.

    "A! Anh còn có bức ảnh này!" Cố Nhược Ngu chỉ vào một tấm ảnh chụp kêu lên, Tưởng Trọng Lâm theo ánh mắt cô nhìn sang, lộ ra vẻ hiểu rõ.

    "Em không quên chuyện này đấy chứ?"

    Trên ảnh chụp là Tưởng Trọng Lâm, có một lần bị trường học cũ mời trở về làm khách quý tham gia trao giải cho một cuộc thi biện luận, sau cuộc thi, anh cùng một tổ học sinh đoạt giải đứng trên sân khấu lãnh thưởng chụp ảnh, cô gái nhỏ đứng bên cạnh anh cười đến khoe khoang, hai tay ôm cúp, chính là người bên cạnh anh bây giờ.

    Cố Nhược Ngu đương nhiên không quên, lúc đó cô trọng sinh không lâu sau, lúc ấy Tưởng Trọng Lâm còn chưa quen biết cô, coi cô là một học muội bình thường, cuộc thi đấu ấy cô gần như dùng toàn lực đoạt chức quán quân, cô có cảm giác kỳ lạ, ở trước mặt nam nhân này cô không muốn thua trận. Chẳng qua những việc này cô không thể để Tưởng Trọng Lâm biết được.

    "Ai nha, em suýt chút nữa đã quên, hoá ra chúng ta trước kia từng gặp qua a." Cố Nhược Ngu ra vẻ kinh ngạc nói, lại giơ tay chọc chọc Tưởng Trọng Lâm mặt không cảm xúc trên tấm ảnh chụp, "Anh xem anh này, trao giải cho người khác cũng là cái vẻ mặt này."

    Tưởng Trọng Lâm cũng không có phản bác, đột nhiên ôm lấy vai Cố Nhược Ngu, môi ấn xuống.

    Mặc kệ trước kia là như thế nào, may mắn bây giờ em là của anh.

    ......

    Không quá mấy ngày, Cố Nhược Ngu nhận được tin hàm từ hiệp hội luật sư, giấy phép của cô có thể được trả về, cô biết đây là nhờ Vu Khởi Văn giúp mới có, định gọi điện thoại cảm ơn hắn, ai biết số di động của hắn đã bị xoá rồi. Lúc trước hắn chỉ nói là đi ra ngoài một đoạn thời gian, Cố Nhược Ngu cũng không để ý, không nghĩ tới, vừa đi đã được rất lâu, ngay cả điện thoại cũng không tìm được. Cố Nhược Ngu bắt đầu lo lắng, thử gửi mail cho hắn. Không nghĩ tới ngày hôm sau, liền nhận được mail trả lời từ Vu Khởi Văn.

    A Ngu,

    Tôi hiện tại đang ở Hongkong, cho nên điện thoại thay đổi, chưa kịp nói cho cậu, thật là xin lỗi. Tôi tới Hongkong công tác đã một đoạn thời gian, phong cảnh ở đây quả thật không tồi, đặc biệt là cảnh đêm, không biết trước kia lúc cậu tới có chú ý qua hay không, hay là nói cậu chỉ lo mua sắm? (Mặt cười)

    Trước mắt tôi làm cố vấn cho công ty một người bạn, tiện thể cũng ở đây xử lý một vài sản nghiệp trong nhà, ngày thường đều rất bận rộn, nhưng cũng thực phong phú. Không biết cậu với bảo bảo thế nào? Các cậu vẫn khoẻ chứ?

    Chờ tin của cậu, chúc mạnh khỏe.

    Cố Nhược Ngu nhìn bức mail bật cười, quả nhiên, Vu Khởi Văn chính là Vu Khởi Văn, đi đến đâu cũng có thể sống tự tại hơn tất cả mọi người. Có gì phải lo lắng đâu? Những điều tích tụ trong lòng cậu ấy, cũng có thể ở đó, theo thời gian mà gió thổi mây tan?

    ......

    Hôn lễ của Tưởng Thúc Dương quyết định ở một buổi cuối tuần, thời tiết không tệ, là một ngày trời nắng ráo. Nhà thờ bọn họ chọn nằm ở vùng ngoại thành xa hơn một chút, ngày thường cũng chẳng có người đến đây. Nhà thờ rất nhỏ, nhìn qua cũng đã lâu không được tu sửa, nhưng chỉ cần tân lang tân nương vui vẻ, người khác cũng không thể nói gì hơn.

    Tưởng Trọng Lâm sợ Cố Nhược Ngu mệt mỏi, rốt cuộc cô cũng sắp sinh, chỉ dặn dò để cô ngồi ở một bên là được, anh còn phải đi giúp Tưởng Thúc Dương chuẩn bị đồ, nói gì đi nữa, anh làm anh trai, coi như là thân nhân duy nhất của Tưởng Thúc Dương tới tham gia buổi hôn lễ này.
     
  15. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 53

    Giữa trưa 11 giờ hôn lễ chính thức bắt đầu, trong giáo đường có khoảng chừng hơn ba mươi vị khách, đều là bạn bè của hai bên nam nữ, trưởng bối duy nhất có mặt là mẫu thân của Tân Nghệ Viện, nhìn qua trông bà hơi mất tự nhiên, ngồi ở hàng ghế đầu, không hợp với mấy người ngồi chung quanh, may là lúc sau có bạn bè nữ giới của bên nữ tiến lên làm bạn, mới khiến bà trông không quá cô đơn.

    Nghi thức vô cùng đơn giản, bắt đầu từ mục sư chủ hôn, cô dâu chú rể tuyên thệ, sau đó trao đổi nhẫn. Tuy rằng hôn lễ này không phô trương cũng không lớn, nhưng có thể nhận là bọn họ rất yêu nhau, cô dâu dường như cũng không hề bởi vì hôn lễ quạnh quẽ mà có câu oán hận, về điểm này Cố Nhược Ngu không thể không nói câu bội phục, nếu chuyện như vậy xảy ra trên người cô, phỏng chừng cô là không thể tiếp thu. T thìình yêu mà không có bánh mì cô không cần. Đây vẫn luôn là nguyên tắc nhân sinh của cô, từ trước khi trọng sinh đến bây giờ đều không thay đổi.

    Chú rể hôn cô dâu, những vị khách đang ngồi đều đứng dậy vỗ tay chúc mừng, tràng pháo tay đều là chân thành phát ra chứ không phải là do khách sáo, bọn họ có thể chấp nhận đôi vợ chồng mới cưới này.

    Bên ngoài giáo đường có một thảm cỏ nho nhỏ, vừa lúc bố trí thành một bữa tiệc buffet đồ lạnh. Không có tháp champagne hoa lệ với cổng vòm bóng bay, nhưng lại có khăn trải bàn trắng tinh bày trên bàn ăn, có hoa tươi các màu làm trang trí. Cố Nhược Ngu đi xuyên qua giữa, cầm lấy một cái bánh kem đáng yêu lên ăn, lúc này, Tưởng Trọng Lâm đi tới bên người cô, đưa cho cô một ly nước trái cây,

    "Lát nữa bọn họ tới kính rượu, em uống cái này thay thế đi."

    Cố Nhược Ngu biết nghe lời nhận lấy cái ly, "Bọn họ kết hôn xong cũng định cứ thế gạt tiếp sao? Chỗ ba anh ấy?"

    Tưởng Trọng Lâm dường như không muốn nhắc tới đề tài này, "Không biết, đi một bước xem một bước đi." Trong giọng anh đều là bất đắc dĩ sâu kín.

    Nghe được câu trả lời như vậy, Cố Nhược Ngu ghé mắt, "Nha? Đây cũng loại lời mà anh sẽ nói."

    "Anh sẽ nói loại lời nói nào?"

    "Lên kế hoạch tựa như chơi cờ, lúc ngươi hạ một bước này nên đoán trước đến mười bước phía sau của đối thủ." Cố Nhược Ngu cố ý hạ thấp thanh âm, kéo dài mặt, học theo dáng vẻ này thường của Tưởng Trọng Lâm.

    Tưởng Trọng Lâm bị điệu bộ này của cô chọc cười, đây là lời lúc trước anh ở nhà gọi điện thoại xử lý công việc anh đã nói, không nghĩ tới bị Cố Nhược Ngu nhớ rõ, còn học ra hình ra dáng.

    Đang lúc nói giỡn, Tưởng Thúc Dương đưa Tân Nghệ Viện hướng tới bên này, ở trước mặt hai người đứng yên, Tưởng Thúc Dương hiếm khi bày ra vẻ mặt như vậy, cảm giác đã thành thục không ít.

    "Ca, tẩu tẩu, em và Nghệ Viện kính hai người, cảm ơn lần này hai người đã trợ giúp." Nói xong, hắn lập tức uống sạch ly champagne, Tân Nghệ Viện cũng cười kính bọn họ.

    Số lần đối chọi gay gắt với Tưởng Thúc Dương quá nhiều, cho nên Cố Nhược Ngu đều không nhớ rõ lúc bọn họ hòa ái nói chuyện đã là chuyện từ bao giờ. Nhưng hắn cũng đã làm được đến như vậy, mặc kệ là thiệt tình hay là giả ý, Cố Nhược Ngu đều nên cấp mặt mũi.

    "Chúc hai người bạc đầu giai lão, cuộc sống hạnh phúc." Cố Nhược Ngu cũng mỉm cười cùng Tưởng Trọng Lâm nâng chén chúc bọn họ.

    "Chuyện trước kia hy vọng cô đừng so đo, cùng với ca ca mỗi ngày hạnh phúc..." Lúc chuẩn bị xoay người đi, Tưởng Thúc Dương nói như vậy với Cố Nhược Ngu.

    Cố Nhược Ngu mỉm cười.

    ......

    Hôm nay thời tiết thật sự là không tệ, Cố Nhược Ngu ăn vài thứ rồi muốn tản bộ chung quanh, ai biết vừa mới đi đến bên cạnh lùm cây, lại nhìn thấy một nam nhân mặc áo khoác đen đang lén lút làm gì đó. Cố Nhược Ngu nổi lên lòng nghi ngờ, chậm rãi đi qua đi, túm lấy bả vai nam nhân kia, lạnh lùng hỏi,

    "Ê, anh là ai? Ở đây làm gì?"

    Nam nhân kia bị Cố Nhược Ngu làm hoảng sợ, phản xạ xoay người, đem đồ vật trong tay giấu ra phía sau lưng, Cố Nhược Ngu lẹ mắt thấy đó là một bộ camera!

    "Anh là phóng viên? Hay là đội paparazzi? Hay là trợ thủ ai gọi tới? Mau đem thẻ nhớ ra đây, bằng không tôi kêu người tới." Lòng Cố Nhược Ngu lập tức căng thẳng, nếu chuyện này mà bị truyền thông lôi ra ngoài, không chỉ Tưởng phụ giận tím mặt mà mặt mũi Tưởng thị cũng sẽ mất hết.

    Nam nhân kia thấy rõ là Cố Nhược Ngu thì ngược lại nhẹ nhàng thở phào, chỉ là một thai phụ bụng to mà thôi, không cần lo lắng. Cất xong những thứ vừa chụp được, chuẩn bị rời đi. Phải biết rằng người thuê hắn chính là trả một giá rất cao, không làm tốt chuyện này, có lẽ sẽ đập bát cơm của hắn, hắn còn có vợ bé con thơ phải nuôi.

    Cố Nhược Ngu thấy hắn muốn chạy, một bước tiến lên túm chặt tay áo hắn,

    "Muốn chạy sao, không dễ dàng như vậy, để camera lại!" Cố Nhược Ngu lớn tiếng nói, hy vọng gọi được mọi người ở bên trong tới.

    Nam nhân có lẽ cũng phát hiện ra mục đích của cô, sợ bị nhiều người nhìn thấy hành tung của mình, dùng sức hất tay Cố Nhược Ngu đang kéo tay áo hắn, uy hiếp nói, "Mau buông ra, bằng ngươi biết tay."

    Cố Nhược Ngu vừa nghe xong máu vọt tới đầu, "Anh cho rằng anh là ai dám uy hiếp tôi?" Sau đó, Cố Nhược Ngu xoay sang phía đông người, la lớn, "Mau tới a, bên này xảy ra chuyện!"

    Cô kêu xong, đột ngột đá một phát vào đầu gối nam nhân kia, nhân lúc hắn bị đau thì nháy mắt chuẩn bị bắt camera trong tay hắn. Ai biết phản ứng của gã cũng rất nhanh, kéo chặt lấy camera.

    Mọi người nghe tiếng chạy lại đây thì thấy một màn như vậy, hai người đều giữ chặt camera không chịu buông tay, nam nhân kia vội đến mức mồ hôi đầy đầu, mắt thấy càng ngày càng nhiều người, sợ là bản thân trốn không xong, gã cắn răng một cái nói,

    "Tôi cũng không phải là cố ý muốn như vậy, đây là cô ép tôi." Sau đó bỗng nhiên thả lỏng tay, Cố Nhược Ngu bị buông tay như vậy, cứ thế ngã ra đằn sau. Nam nhân kia thừa dịp cô vấp ngã, cướp lấy camera bỏ trốn mất dạng.

    Tưởng Trọng Lâm suýt bị một màn phát sinh trước mặt này làm cho hồn phi phách tán, vội vàng chạy đến bên cạnh Cố Nhược Ngu, run rẩy đưa tay chuẩn bị nâng cô dậy,

    "A Ngu, sao rồi? Em có chỗ nào không ổn?" Ngay cả giọng nói của anh cũng không còn sự trấn định như xưa.

    Cố Nhược Ngu ngã một cú này rất mạnh, toàn thân đau không chịu được, lời cũng không nói nên câu, nhưng ngay giây tiếp theo cô lại cảm thấy có thứ gì chậm rãi chảy ra từ phía dưới. Tay cô thuận thế sờ một cái, không phải máu! Đó chính là......

    "Mau, đi bệnh viện, hình như nước ối vỡ rồi." từng chữ từng chữ từ trong miệng đi ra.

    Tưởng Trọng Lâm giờ phút này đang hoang mang lo sợ, nghe thấy Cố Nhược Ngu nói mới cúi đầu nhìn, quả nhiên trên váy cô có một mảng ướt át. Bên cạnh có người lập tức gọi điện thoại, an ủi, "Xe cứu thương sẽ tới ngay, đừng lo lắng."

    Sao có thể không lo lắng!? Tưởng Trọng Lâm chưa từng có cảm giác sợ hãi như thế, ngay cả lúc trước biết Tưởng thị có khả năng giữ được cũng không có tâm trạng như vậy. Như thể chỉ cần chạm nhẹ là có thể vỡ vụn.

    "Tìm người đi tra nam nhân vừa rồi, trong tay hắn có ảnh chụp..." Cố Nhược Ngu dần dần phục hồi tinh thần lại lôi kéo tay sao Tưởng Trọng Lâm, thấp giọng nói, "Có khả năng hắn sẽ đem chuyện hôm nay tuồn ra ngoài."

    Nhưng mà hiện tại Tưởng Trọng Lâm làm gì có tâm trạng nghe những lời này, đầy tim đầy mắt đều là dáng vẻ cô ổn hay không.

    Nhìn mắt Tưởng Trọng Lâm hơi phiếm hồng, Cố Nhược Ngu lại kéo ra chút tươi cười,

    "Trước nay còn chưa từng thấy anh khóc đâu, rớt một giọt nước mắt xem nào." cô nói nhẹ nhàng, như thể hoàn toàn không có chuyện gì. Nhưng lời này lại chọc giận Tưởng Trọng Lâm cảm xúc vốn dĩ đang không ổn định.

    "Nói bậy gì đó! Nằm im đấy cho anh, xe sắp tới rồi."

    Xe cứu thương không lâu thì đến, mọi người phối hợp với nhân viên y tế ba chân bốn cẳng đem Cố Nhược Ngu đưa lên xe, Tưởng Trọng Lâm cũng ngồi lên theo. Hộ lý đi cùng chỉ đơn giản kiểm tra một chút thân thể Cố Nhược Ngu, không phát hiện dấu hiệu xuất huyết nhiều, nhìn qua chỉ là nước ối vỡ, có lẽ muốn sinh ngay. Nhìn dáng vẻ Tưởng Trọng Lâm cau mày nôn nóng khó nhịn ngồi bên cạnh thì mở lời an ủi,

    "Tiên sinh, thái thái là muốn sinh bảo bảo, tình huống hiện tại cũng không phải nghiêm trọng, ngài không cần lo lắng như vậy."

    "Nhưng mà, cô ấy té ngã nên mới... Bây giờ còn không đến ngày sinh dự tính..." Quá mức khẩn trương làm Tưởng Trọng Lâm nói chuyện cũng lắp bắp. Hộ lý ở một bên nhìn mà buồn cười,

    "Chúng tôi vừa mới làm kiểm tra cho cô ấy, không có vấn đề lớn, hiện tại chỉ cần nhanh chóng đến phòng sinh đưa bảo bảo ra ngoài, có thai phụ cũng sẽ sinh trước ngày sinh dự tính, sẽ không có ảnh hưởng gì xấu đối với bảo bảo đâu."

    Nghe thấy lời nhân viên y tế nói, Tưởng Trọng Lâm xem như an tâm hơn một chút, nhưng lại nhìn gương mặt Cố Nhược Ngu hơi tái nhợt, anh vẫn không thể thả lỏng hoàn toàn, giữ chặt tay cô, luôn cùng cô nói chuyện, khiến cô đừng sợ.

    Cố Nhược Ngu lúc này cũng không rảnh nghĩ nhiều như vậy, suy nghĩ nhảy ra trong đầu cô đều là lời vị đại tỷ ở lớp huấn luyện tiền sản, tuy rằng sinh thường khá tốt, nhưng mà ảnh hưởng đối với người mẹ cũng rất lớn, không cẩn thận một cái là thế này thế kia, nghĩ đến những lời đó, trong lòng Cố Nhược Ngu bắt đầu bồn chồn. Cô nắm lấy tay Tưởng Trọng Lâm, cầu xin,

    "Em không muốn sinh thường, em muốn sinh mổ!"

    Tưởng Trọng Lâm còn chưa có kịp trả lời, hộ lý liền cười rộ lên,

    "Còn chưa sinh mà, sao cô đã biết là không thể sinh thường? Mẹ sinh thường đối với bảo bảo tương đối tốt nha."

    "Tôi không cần!!!" Cố Nhược Ngu hiện tại đã bị sợ hãi bao phủ, nói cái gì cũng nghe không vào, cô sợ nhất là đau, nghe cái loại đau từng cơn này có thể khiến người ta chết ngất.

    "Được được, chúng ta không sinh thường, sinh mổ." Tưởng Trọng Lâm đáp ứng vô điều kiện, anh nghĩ dù sao cũng là con trai, vẫn là nhường mẹ nó đi. Nhìn dáng vẻ sợ hãi của Cố Nhược Ngu, anh cũng không đành lòng nói gì.

    Hộ lý ngồi bên cạnh nghe hai người đối thoại có chút không nên lời, thật là cha mẹ không đáng tin cậy a, còn muốn mặc kệ hài tử?

    Cố Nhược Ngu được thuận lợi đẩy vào phòng sinh, lưu lại Tưởng Trọng Lâm ở trên hành lang bệnh viện bồi hồi. Trong lúc đó anh gọi điện thoại cho cha Cố mẹ Cố, báo tình hình Cố Nhược Ngu để bọn họ trước đừng lo lắng. Sau đó gọi cho dì giúp việc phân phó tùy thời đợi mệnh, đồ ăn đồ dùng đều phải chuẩn bị thỏa đáng.

    Dưới sự kiên trì của Cố Nhược Ngu, cuối cùng đã sinh mổ được một bé trai ba cân chín, giải phẫu cũng rất thuận lợi, Cố Nhược Ngu nỗ lực mở to mắt nhìn thoáng qua hài tử, nói một câu, "Thật xấu." Rồi ngủ luôn.
     
  16. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 54

    Chờ Cố Nhược Ngu lại tỉnh lại lần nữa thì thuốc tê đã hết, vết mổ ở bụng ẩn ẩn làm đau, cô mở mắt ra liền nhìn thấy Tưởng Trọng Lâm ngồi ở mép giường, thâm trầm nhìn cô. Thấy cô đã tỉnh lại, anh vội vàng hỏi,

    "Cảm giác thế nào? Có đau không?"

    "Đau..." Cố Nhược Ngu ăn ngay nói thật, thuốc tê hết tác dụng một cái thì vết mổ và đường khâu bắt đầu càng ngày càng đau, tuy rằng đã biết đây là quá trình nhất định phải trải qua nhưng vẫn khiến Cố Nhược Ngu ăn không tiêu.

    Tưởng Trọng Lâm sờ sờ mặt cô, "Cũng không có cách nào, em cố chịu đựng."

    "Tiểu gia hỏa đâu?" Cố Nhược Ngu nhìn chung quanh không có dóng dáng đứa nhỏ.

    "Hộ lý nói hiện tại nó hơi yếu, đưa đến rương giữ nhiệt ở một thời gian, nhưng cũng không có vấn đề gì lớn, vài ngày là có thể đưa ra."

    Bởi vì sinh non một chút, cho nên sức đề kháng của bảo bảo còn tương đối yếu, cho nên đưa vào rương giữ nhiệt ngây ngốc một đoạn thời gian. Cố Nhược Ngu vừa nghe liền sốt ruột, "Em muốn đến xem."

    Tưởng Trọng Lâm vội giữ cô, an ủi, "Anh vừa mới đi qua nhìn rồi, không có vấn đề gì, em đừng lo lắng, hiện tại em còn không thể xuống đất."

    Cố Nhược Ngu lúc này mới an tĩnh lại, sau đó lại bắt đầu thảo luận tên của bảo bảo các loại vấn để với Tưởng Trọng Lâm, đang cao hứng phấn chấn, cô bỗng nhiên nhớ tới gã paparazzi chụp ảnh kia, khẩn trương bắt lấy tay áo Tưởng Trọng Lâm hỏi,

    "Gã đàn ông lúc sáng, về sau mọi người có đi tìm hắn không?"

    Nhắc tới chuyện này, khuôn mặt vốn dĩ ôn hòa Tưởng Trọng Lâm hơi cứng lại, "Đã để người đi tra xét rồi, phỏng chừng là thám tử tư ai đó thuê đến, chuyên đến để đào bới việc này."

    "Ai lại phái người tới làm loại chuyện này? Đối với người bên ngoài thì chuyện này cũng không có giá trị gì, lại cũng không phải là minh tinh." Cố Nhược Ngu lẩm bẩm, có điều cô nhìn thấy vẻ mặt của Tưởng Trọng Lâm, rõ ràng là đã biết chút gì.

    "Có phải anh đã biết là ai làm không?"

    Tưởng Trọng Lâm không có trả lời, kéo chăn cho cô, "Em cứ nghỉ ngơi thật tốt, chuyện này anh sẽ xử lý."

    "Lại là anh sẽ xử lý! Có phải anh lại tính toán gạt em không?" Cố Nhược Ngu ghét nhất giọng điệu này của anh, không khỏi lên giọng.

    "Hẳn là có liên quan tới Thẩm Gia Duy." Nhìn Cố Nhược Ngu không chịu thuận theo cũng không muốn buông tha, Tưởng Trọng Lâm nói ra suy đoán của anh.

    "Thẩm Gia Duy? Lại là lão? Nhưng mà lão làm như vậy thì lý do là gì chứ?"

    "Bên ngoài vẫn không biết Thúc Dương là con riêng, lúc trước hôn sự với một thiên kim của tập đoàn khác cũng bị truyền thông xào xáo, nếu buổi hôn lễ này bị lôi ra ngoài, có khả năng sẽ tạo ra vài ảnh hưởng, huống hồ, bên chỗ phụ thân......" Tưởng Trọng Lâm đúng lúc dừng đề tài, nhưng dù không nói Cố Nhược Ngu cũng có thể đoán được, nếu Tưởng phụ nhìn thấy tin tức này trên báo chí thì sẽ có hậu quả gì, con trai mình kết hôn mà phải nhờ có báo chí mới biết được, thế nào cũng tức đến nghẹn thở. Đến lúc đó không biết Tưởng Thúc Dương sẽ bị chỉ trích những gì.

    "Vậy... Bây giờ có cách nào vãn hồi hay không?"

    Tưởng Trọng Lâm lấy từ đầu giường ra một quả táo bắt đầu gọt, "Trước mắt còn chưa tìm ra gã kia."

    "Nếu như tin tức này bị công bố ra ngoài thì uy tín của công ty có bị ảnh hưởng không?" Tưởng Thúc Dương cũng không thuộc đầu não của công ty, chuyện này cứ cho là bị mọi người biết thì hẳn là sẽ không sinh ra ảnh hưởng quá mức chứ?

    "Hiện tại cũng chưa thể nói được, rốt cuộc vẫn là chuyện của Tưởng gia, bên ngoài ít nhiều cũng có chút hiểu biết và suy đoán." Tưởng Trọng Lâm gọt quả táo hoàn mỹ không tì vết, vỏ táo cũng không hề đứt đoạn, đưa cho Cố Nhược Ngu, để cô ăn trái cây nhiều một chút.

    Cố Nhược Ngu nhận lấy, cắn một miếng, lại phát hiện ra ngay cả động tác này cũng có thể tác động tới vết thương trên bụng, kêu đau ầm ĩ.

    ......

    Ngày thứ ba, bảo bảo đã có thể đưa từ rương giữ nhiệt ra ngoài, Cố Nhược Ngu lần đầu tiên nghiêm túc đem hài tử ôm vào trong ngực, cẩn thận quan sát, cuối cùng vẫn đưa ra một câu kết luận giống như lần trước, thật khó coi.

    Tưởng Trọng Lâm đối với lời bình của cô thì dở khóc dở cười, nói ở đâu lại có người mẹ nói con mình khó coi. Cố Nhược Ngu theo cố nói lý, rõ ràng cái mặt nhăn nhúm giống ông già, chẳng phải rất khó nhìn hay sao. Lời này bị người hộ lý tới kiểm tra, nở nụ cười, giải thích rằng hài tử vừa mới sinh đều có dáng vẻ này, đặc biệt là bé trai, chờ thêm một thời gian lớn lên sẽ đẹp, đặc biệt là có mẹ xinh đẹp ba soái khí như vậy thì đứa nhỏ sinh ra làm sao mà xấu nổi?

    Cố Nhược Ngu bị hộ lý trêu ghẹo đến thẹn thùng.

    Bảo bảo rất ngoan, cơ bản là kiểu không hay khóc nháo, ngáp một cái nhỏ là tự mình ngủ thật ngoan, không cần nhọc lòng. Nhưng Cố Nhược Ngu lại tỏ vẻ lo lắng trước tình huống này, vẻ mặt ưu sầu nhìn thằng bé, lẩm bẩm nói,

    "Chẳng hoạt bát hiếu động chút nào, về sau lỡ con cũng biến thành mặt poker như ba con thì phải làm sao a?"

    Tưởng Trọng Lâm ở bên cạnh nghe thấy lời cô nói, chỉ có thể bất đắc dĩ lắc đầu.

    Thời gian hạnh phúc chưa được bao lâu thì đã bị phá vỡ.

    Gã đàn ông chạy thoát lúc trước quả nhiên đem ảnh chụp trong tay giao ra ngoài, ngay trong tuần đầu tiên thì đều có thể nhìn thấy những tin bài dài đăng trên các tuần san lớn.

    "Tam công tử Tưởng thị bí mật kết hôn! Khúc nhạc dạo đầu của cuộc nổi dậy chống lại gia tộc?"

    Lúc Tưởng phụ đọc được bài báo này thì ông tức giận đến cả người phát run, mẫu thân Tưởng Thúc Dương ở bên cạnh không ngừng khuyên giải an ủi, nhưng cũng không có cách nào làm tiêu cơn giận của Tưởng phụ. Ông đập mạnh tờ báo xuống mặt bàn,

    "Gọi lão nhị, lão tam tới cho ta!"

    Cùng ngày, Cố Nhược Ngu và Tưởng Trọng Lâm cũng nhìn thấy tin tức, nhưng bọn họ đã ở trên đường về nhà, Cố Nhược Ngu khôi phục khá tốt, có thể xuất viện ở cữ tại nhà. Bên này Tưởng Trọng Lâm nhận được điện thoại Alex, đơn giản đáp lại hai câu, lại nói với Cố Nhược Ngu, "Phụ thân đã biết chuyện, anh phải qua đó một chuyến."

    Cố Nhược Ngu tuy rằng không có qua lại nhiều với Tưởng phụ, nhưng cũng ít nhiều có thể cảm giác được ông có bao nhiêu lợi hại, trong lòng có chút lo lắng, "Sẽ không có chuyện gì đi?"

    Tưởng Trọng Lâm an ủi vỗ vỗ tay cô, "Phỏng chừng là mắng mỏ giáo huấn anh với Thúc Dương vài câu, sẽ không có chuyện gì lớn. Em yên tâm về nhà, nhìn mặt mũi Đa Đa thì ông cũng không làm ra chuyện gì."

    Đa Đa là nhũ danh mà Cố Nhược Ngu đặt cho em bé, cô nói tên chính thức thì phải nghiêm túc nghiên cứu, trước tiên cứ đặt một cái nhũ danh để gọi đi. Cho nên liền nghĩ ra cái tên Đa Đa này, Tưởng Trọng Lâm nói nghe cứ như là bé gái, Cố Nhược Ngu vung tay lên, kháng nghị vô hiệu. Tưởng phụ nghe tin Cố Nhược Ngu sinh con xong vô cùng vui vẻ, lập tức tặng trưởng tôn một căn nhà làm lễ vật, bởi vì ông đi lại không tiện nên còn chưa kịp đến thăm đứa cháu trai, đáng tiếc còn không vui sướng xong đã biết tin Tưởng Thúc Dương gạt ông kết hôn.

    Tưởng phụ sắc mặt khó coi ném tờ báo xuống trước mặt hai người, "Nói đi, sao lại thế này?"

    Tưởng Thúc Dương cúi đầu, nghe thấy câu hỏi của phụ thân mới ngẩng đầu, vẻ mặt nghiêm túc nói, "Con cùng Nghệ Viện kết hôn."

    "Bậy bạ!" Gân xanh của Tưởng phụ nhảy lên, "Anh dám dấu ta kết hôn cùng đứa kia, anh biết anh đang làm cái gì không?"

    "Con biết," Tưởng Thúc Dương cũng nâng cao giọng, nhìn người đàn ông trước mặt vẫn luôn nắm giữ vận mệnh của hắn, "Ba, chẳng lẽ con không thể tự quyết định cuộc đời chính mình hay sao?"

    "Anh muốn quyết định cuộc đời mình?" Tưởng phụ như thể nghe thấy chuyện cười, cười lạnh lên, "Anh chẳng lẽ không nhìn xem hết thảy của anh hiện tại là ai cho anh? Anh cũng phải hy sinh cho cái gia tộc này."

    Tưởng Thúc Dương nắm chặt nắm tay, vẻ mặt giận dữ, "Con có thể không cần hết thảy này!"

    "Thúc Dương!"

    "Anh!"

    Tưởng phụ và Tưởng Trọng Lâm đồng thời lên tiếng. Tưởng Trọng Lâm sợ hắn càng chọc giận phụ thân sẽ làm chuyện này trở nên khó giải quyết.

    "Anh hiện tại cánh đã cứng cáp rồi, hay là thế nào? Muốn thoát khỏi trong nhà? Hử?" Tưởng phụ tức giận, khuôn mặt có chút phiếm hồng, nhìn chằm chằm đứa con trai nhỏ nhất, hô hấp phập phập phồng phồng, cảm xúc rất là kích động.

    "Con......" Tưởng Thúc Dương còn muốn nói cái gì, bị Tưởng Trọng Lâm hung hăng trừng mắt ngắt lời, ấm ức mà nuốt xuống câu nói kế tiếp.

    "Phụ thân, chuyện này, trước tiên vẫn là để bên quan hệ xã hội xử lý một chút."

    Tưởng phụ nhìn Tưởng Trọng Lâm vài giây, khẽ hừ một tiếng, "Đừng tưởng rằng ta không biết anh cũng tham gia vào chuyện lão tam." Tưởng Trọng Lâm nghe thế hô hấp cứng lại, lại nghe Tưởng phụ nói tiếp, "Hiện tại, lập tức xử lý tốt tin tức bị tuồn ra ngoài cho ta." Nói xong chuyển ánh mắt về phía Tưởng Thúc Dương, "Còn chuyện của anh chị, qua chuyện này rồi lại đến tính sổ."

    Từ chỗ Tưởng phụ đi ra, dáng vẻ Tưởng Thúc Dương uể oải ỉu xìu rõ ràng, Tưởng Trọng Lâm nhìn thấy dáng vẻ này của hắn, có chút không đành lòng, an ủi, "Trước tiên giải quyết sự tình trước mắt, chuyện hai đứa vẫn có cơ hội xoay chuyển, chẳng phải rốt cuộc hiện tại hai đứa đã là vợ chồng hợp pháp hay sao?"

    "Ca ca, thực xin lỗi." Tưởng Thúc Dương bỗng nhiên toát ra một câu.

    "Uhm?"

    "Từ trước kia, em luôn gây thêm phiền toái cho anh" thanh âm hắn có chút suy sụp, "Còn hại bảo bảo bị sinh non..."

    "Được rồi, mọi chuyện đều đã qua, mấu chốt là vấn đề trước mắt em gặp phải." Tưởng Trọng Lâm khoan dung nói, "Phụ thân em cũng biết đến, anh chỉ có thể giúp em đi làm quan hệ xã hội, nhưng muốn đạt được sự tán thành của phụ thân thì cần chính em nỗ lực. Em lựa chọn cuộc sống này, vậy phải tự mình kiên trì đi tiếp."

    Tưởng Thúc Dương gật gật đầu, "Em biết, em sẽ không thoả hiệp với ba. Em sẽ khiến ông tán thành."

    Lúc Tưởng Trọng Lâm về đến nhà, Cố Nhược Ngu đang ở dưới sự chỉ đạo của chị Nguyệt, luống cuống tay chân dỗ bảo bảo đi ngủ, rõ ràng chính mình còn giống trẻ con. Tưởng Trọng Lâm tựa vào cạnh cửa, mỉm cười nhìn dáng vẻ cô, có lẽ sinh hài tử xong thì trên người nữ nhân đều sẽ ánh áng tình thương của mẹ lấp lámh, ít nhất thì nhìn qua Cố Nhược Ngu đã nhẫn nại hơn rất nhiều.

    Cố Nhược Ngu thấy Tưởng Trọng Lâm trở về, lập tức oán giận với anh, "Anh xem con trai anh, uống sữa xong đều không ngủ được, dỗ thế nào cũng không ngủ!"

    Tưởng Trọng Lâm đỡ lấy Đa Đa, nhìn nó mở to tò mò đôi mắt, một chút buồn ngủ cũng không có,

    "Đây chứng tỏ nó khoẻ mạnh a."

    "Cái gì khoẻ mạnh?" Cố Nhược Ngu ghét bỏ nhìn hai cha con, "Rõ ràng là không bình thường, đều là g của anhen di truyền! Khi còn nhỏ em mới không như vậy."

    Tưởng Trọng Lâm cũng không phản bác, mang theo ý cười, nhìn con, lại nhìn nhìn Cố Nhược Ngu đang mải nói, ý cười càng sâu.
     
  17. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 55

    *

    Tin tức về Tưởng Thúc Dương quả thật là một hòn đá làm cả hồ dậy sóng, trong lúc nhất thời toàn bộ truyền thông khắp nơi đề đưa tin tức hào môn tân bí này, thậm chí lôi ảnh hắn ở trường học cũ ra ngoài, liệt kê từng cô bạn gái khoá trước, sau đó cũng bới ra Tân Nghệ Viện, đem thân thế bối cảnh cô điều tra rõ ràng, dưới sự miêu tả của truyền thông đắp nặn ra một hồi kịch cô bé lọ lem nghịch tập hào môn.

    Đội quan hệ xã hội của Tưởng thị mất thời gian ba ngày mới miễn cưỡng đem tin tức áp chế xuống, để tránh tiến thêm một bước chuyển biến xấu, xin chỉ thị Tưởng Trọng Lâm đến tột cùng là muốn xử lý việc này thế nào. Không bao lâu, các nhà truyền thông lớn lại bắt đầu đưa tin quá trình trải qua tình cảm giữa Tưởng Thúc Dương và Tân Nghệ Viện, miêu tả hình tượng nhân vật chính một người kiên cường thiện lương, một người ôn nhu đa tình, đem đề tài từ Tưởng Thúc Dương không màng tới sự phản đối của gia đình bí mật kết hôn, dẫn tới câu chuyện tình yêu đáng được hâm mộ. Quả nhiên, trọng tâm chú ý của công chúng lập tức bị dời đi, thậm chí có tin tức nói muốn lấy việc này làm bối cảnh chế tác một bộ phim truyền hình.

    Tưởng phụ nhận được báo chí thì tức giận đến bật cười, tự mình lẩm bẩm, "Không hổ là con trai ta, đã giải quyết chuyện tin tức, thuận tiện còn dẫn hướng phát triển dư luận, cho rằng như vậy ta sẽ đồng ý chuyện hai đứa kia sao?" Ông khẽ hừ một tiếng, ngay sau đó đặt báo chí xuống một bên, "Chuyện lần này coi như mấy đứa vừa lúc gặp may, nếu còn có lần sau..."

    Lúc này, người trợ lý vẫn luôn theo bên người Tưởng Thâm từ bên ngoài đi vào, ghé bên tai ông nói nhỏ vài câu, sắc mặt Tưởng phụ lập tức đại biến, trầm giọng nói, "Để hắn vào đi."

    Thẩm Gia Duy mặc vest tối màu, chống gậy thong thả đi vào, vẻ mặt vô cùng nhẹ nhàng, chẳng hề giống như đang nhìn thấy kẻ thù. Còn không đợi Tưởng Thâm lên tiếng, tự mình ngồi xuống, nhìn quanh bốn phía cảm thán nói,

    "Ngươi ở chỗ này thật đúng là không tồi, một nơi rất tốt để dưỡng lão a."

    "Ngươi tới làm gì?" Tưởng Thâm sắc mặt bất thiện nhìn người tới, lần trước suýt nữa gây ra đại họa cổ đông chuyển nhượng cổ phần, tuy rằng bị Tưởng Trọng Lâm đè ép xuống nhưng ông vẫn có nghe thấy đôi chút, đối với thủ đoạn của người này tất nhiên là hiểu biết thật sự, hiện tại Thẩm Gia Duy không coi ai ra gì ngồi đối diện ông, Tưởng Thâm không khỏi nghĩ nhiều, chú ý lời nói hành động của lão.

    "Ai, không cần căng thẳng như vậy đâu," Thẩm Gia Duy dường như nhìn ra được

    Giờ phút này, cả người Tưởng Thâm đều tản ra hơi thở bất thiện, "Ta hôm nay chỉ tới một mình, ngươi nhìn xem chỗ ngươi nhiều trợ lý vệ sĩ gì đó như vậy, chẳng lẽ ta còn có thể hạ độc thủ đối với ngươi hay sao?"

    "Có chuyện thì nói, không có chuyện gì thì ta đi lên nghỉ ngơi." Tưởng Thâm cũng không muốn nhiều lời vô nghĩa với Thẩm Gia Duy.

    "Chuyện con trai riêng của ngươi lúc trước đúng là do ta tìm người đào ra, hẳn ngươi cũng nên đoán được là ta đi." Thẩm Gia Duy cười nhẹ, thanh thản nhẹ nhàng ngồi dựa vào sô pha mềm.

    "Loại thủ đoạn hạ lưu này cũng chỉ có người như ngươi mới có thể làm được." Tưởng Thâm hừ lạnh một tiếng, tỏ vẻ khinh thường.

    Thẩm Gia Duy cũng không giận, ngược lại cười ngâm ngâm nhìn nam nhân trước mặt cũng đã là hoa giáp giống mình. Hai người kết oán, như thể mới là ngày hôm qua.

    "Hạ lưu? Nghe qua thấy Tưởng tiên sinh hình như xem thường ta, đáng tiếc năm đó chúng ta cũng không khác nhau, đều là tiểu tử nghèo dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, chẳng qua ngươi so với ta may mắn hơn một chút, được Hứa lão gia tử coi trọng mà thôi."

    "Mặc kệ hiện tại ngươi có nói như thế nào thì năm đó Thu Lâm cũng là tự nguyện gả cho ta, ta không có gác đao lên cổ bức ép cô ấy."

    Nhắc tới Hứa Thu Lâm, Thẩm Gia Duy biểu tình mới từ từ trầm xuống, không giống như vừa nãy còn ngả ngớn, "Ngươi còn có mặt mũi nhắc tới cô ấy, nếu không phải ngươi và Hứa lão gia tử bắt tay nhau, cô ấy làm sao có thể mang thai con trai ta mà gả cho ngươi? Nếu không phải sau khi kết hôn ngươi chẳng quan tâm, thì sao cô ấy lại tuổi trẻ như vậy đã qua đời?" Lão lạnh giọng chất vấn.

    Mà Tưởng Thâm lại vô muốn trả lời câu hỏi của lão, "Nếu ngươi chỉ tới để nói mấy chuyện này, ta khuyên ngươi vẫn nên sớm rời đi, những chuyện cũ năm xưa này, ta không muốn nhắc đến."

    "Là không muốn nhắc hay là không dám nhắc?" Thẩm Gia Duy mở miệng trào phúng, "Sợ là vừa nhớ tới còn cảm thấy hổ thẹn đi!"

    "Ngươi......!" Tưởng Thâm túm chặt tay vịn xe lăn, "Ngươi hiện tại về nước làm ra động tĩnh lớn như vậy, chính là vì tới trả thù ta sao?"

    "Hoá ra ngươi cũng biết a, ta cho rằng ngươi đều toàn quyền giao cho nhi tử kia đi phụ trách, đứa bé kia rốt cuộc còn có vài phần đầu óc, đáng tiếc, lại có một cái phụ thân như ngươi."

    "Ngươi cho rằng Tưởng thị là giấy sao? Ngươi muốn lật đổ là sẽ đổ?" Tưởng Thâm khóe miệng có một tia khinh miệt, "Chẳng qua là làm ra vài cái thủ đoạn hạ tam lạm."

    "Ai, ngươi đừng nói, thủ đoạn hạ tam lạm, chỉ cần có thể dùng thì ta sẽ không để ý." Thẩm Gia Duy lại khôi phục dáng vẻ tự tin, "Trong tay ta còn nắm giữ một tin tức khác, so với chuyện con trai ngươi tự mình kết hôn thì càng đáng kinh ngạc hơn, muốn cuối tuần này lại lên báo không?"

    Tưởng Thâm không nói gì, chỉ là nhìn chằm chằm lão.

    "Ha ha, đừng nhìn ta bằng loại ánh mắt này, trước kia lúc ta bị các ông bức đến một phân tiền cũng không có chạy đến nước Mỹ làm khất cái, sao lại không nghĩ tới sẽ có một ngày như vậy đâu?" Dừng một chút, lão lại nói, "Hận đoạt thê, thù giết con, không báo không được."

    "Bá Á nó là bị tai nạn xe cộ ngoài ý muốn bỏ mình."

    "Được rồi," Thẩm Gia Duy hét lớn một tiếng, ngắt ngang lời biện giải của Tưởng Thâm, "Mặc kệ là nó chết như thế nào, tóm lại, nó vừa mới nhận lại ta làm phụ thân, liền mất mạng, những việc này, đều đến tính lên đầu Tưởng gia các ngươi. Tận hưởng cho tốt mấy ngày dư lại vinh hoa này đi."

    Nói xong, liền chống gậy cố hết sức đi nhanh ra ngoài.

    Cố Nhược Ngu ở cữ quả thực muốn buồn chết ở trên giường, không được như này, không được như kia, cô mới cảm nhận được tháng này thật đúng là ngồi mà trải qua, mỗi khi cô muốn xuống giường đi bộ hoạt động một chút thì bảo mẫu dì Hoàng mới đến sẽ lôi hết tâm can mà nói hiện tại không thể hoạt động, bằng không về sau không khôi phục tốt thì lớn chuyện rồi.

    Cố Nhược Ngu không tiện bác bỏ đại thẩm có thiện tâm như vậy, nhưng thật sự là bị đè nén đến không chịu được, đành phải nhân lúc Tưởng Trọng Lâm tan tầm về nhà mới tội nghiệp khẩn cầu anh có thể kết thúc loại sinh hoạt này hay không.

    Tưởng Trọng Lâm nhìn cô thật sự quá đáng thương, rốt cuộc cũng đồng ý ít nhất cô không cần cả ngày ngốc tại trên giường, có thể ở trong phòng đi lại, nhưng mà không thể ra ngoài trúng gió. Tuy rằng so với kết quả đã nghĩ có chỗ không giống nhau, nhưng ít ra có thể không bị buồn chết ở trên giường, Cố Nhược Ngu cũng vui vẻ lên, đi phòng trẻ con trêu con trai.

    Tên chính thức của Đa Đa là Tưởng Trì. Tên này là Cố Nhược Ngu đặt, cô nói, chữ Trì* có cảm giác tự do tự tại, tùy tâm sở dục. Tưởng Trọng Lâm không hề dị nghị gật đầu tán thành. Tên của cháu trai vàng Tưởng gia cứ thể bị bà mẹ không đáng tin cậy định ra. Sở dĩ nói Cố Nhược Ngu không đáng tin cậy cũng là có nguyên nhân, Cố Nhược Ngu sau khi sinh không có sữa, cho nên Đa Đa đáng thương chỉ có thể uống sữa bột. Có một ngày Cố Nhược Ngu xung phong nhận việc từ bảo mẫu, nhận trọng trách pha sữa bột, muốn làm chút chuyện cho con trai, tuy rằng phần tâm ý là không tệ, đáng tiếc hảo tâm làm chuyện xấu, cô làm không đúng tỷ lệ, đầu tiên là thêm quá nhiều sữa bột, làm cho Đa Đa ăn không tiêu, không thể ị, sau lại là cho quá ít, sữa biến thành canh suông nước lã, Đa Đa căn bản không ăn no. Nhìn thấy con trai rơi vào loại đối xử cực kỳ tàn ác này rồi, Tưởng Trọng Lâm thật sự nhìn không được, chính thức hủy bỏ tư cách pha sữa bột của Nhược Ngu, đem trọng trách trả lại cho bảo mẫu. Còn nghiêm khắc quở trách cô một trận, đại ý là không có khoan kim cương thì đừng sửa đồ sứ*.

    *Trì 驰: nghĩa là rong ruổi, chạy nhanh.

    * Không có khoan kim cương thì đừng sửa đồ sứ 没有金刚钻,别揽瓷器活: thời cổ đại nếu đồ sứ bị vỡ người ta sẽ không vứt đi mà để người có nghề sửa chữa. Dùng khoan kim cương (có thể là một loại đá cứng hoặc kim loại cứng, không nhất định là kim cương) khoan hai lỗ hai bên đường vỡ, lấy đinh xuyên qua gá lại như cũ. Đồ sứ dễ vỡ, nếu không có khoan kim cương này mà tự tiện khoan lỗ sẽ làm đồ sứ càng thêm hỏng. Ý câu thành ngữ nói, nếu không có tài năng này thì đừng làm.





    Cố Nhược Ngu tuy rằng không cam lòng, nhưng nhìn đôi mắt nhỏ đáng thương hề hề của con, cô lại là có chút hổ thẹn không đành lòng. Công việc của cô liền biến thành những nhiệm vụ có độ khó không cao như là mỗi ngày cùng con trai chơi một chút, buổi tối dỗ bé đi vào giấc ngủ.

    Mỗi ngày tan tầm về nhà việc đầu tiên của Tưởng Trọng Lâm chính là vào phòng trẻ con nhìn con trai, mỗi khi nhìn khuôn mặt nhỏ tròn trịa và dáng vẻ khi ngủ lăn của nhóc liền cảm thấy tâm tình vô cùng vui sướng. Đôi khi Cố Nhược Ngu sẽ quỳ bên mép giường nhỏ, lải nhải nói chuyện với thằng nhóc cái gì cũng đều không hiểu, tỷ như con về sau nhất định phải học nhạc cụ, không được đánh bóng rổ, nhất định phải đá bóng đá các kiểu. Ban đầu lúc anh nghe thấy, Tưởng Trọng Lâm cảm thấy rất tò mò, hỏi cô vì sao phải nói như vậy. Cố Nhược Ngu đúng lý hợp tình nói,

    "Em muốn bồi dưỡng một hoàng tử trường học được yêu thích hơn cả cậu em trai anh."

    Tưởng Trọng Lâm buồn cười, nhưng cũng không nghĩ tới lời này lại thành sự thật, đương nhiên, đây đều là chuyện phía sau.

    Mắt thấy nhi tử từng ngày lớn lên, Tưởng Trọng Lâm cảm thấy cũng nên cùng Cố Nhược Ngu phục hôn, chính là thái độ trước mắt của Cố Nhược Ngu không rõ ràng, mỗi lần nhắc tới chuyện này đều bị cô đổi chủ đề, dường như không muốn nhắc đến vậy. Tưởng Trọng Lâm bắt đầu hoảng loạn, sợ Cố Nhược Ngu vẫn còn giận, không muốn làm hòa. Nhưng nhìn thái độ của cô thì lại không giống như là có ý tứ đó, chuyện này làm cho Tưởng tiên sinh có EQ hữu hạn lâm vào mê man xưa nay chưa từng có. Mãi đến một ngày, trong lúc vô ý anh trông thấy một cái quảng cáo đá quý đồ trang sức, trong đó nam chính vì muốn cầu hôn nữ chính mà thiết kế rất nhiều tiết mục, cuối cùng móc ra nhẫn kim cương sáng chói.

    Tưởng Trọng Lâm bỗng nhiên liền ngộ đạo Cố Nhược Ngu vì sao lại có loại thái độ không minh bạch này, hoá ra là thiếu một phân đoạn quan trọng a!

    Sau khi nghiên cứu rất nhiều phương án Tưởng Trọng Lâm thậm chí còn tìm công ty sáng tạo tới thảo luận phương án cầu hôn. Cố Nhược Ngu nói cho cùng thì vẫn là cô gái nhỏ, đối với chuyện cầu hôn hẳn là từng có ý tưởng trong mơ của mình đi, đáng tiếc vào lần đầu tiên anh không tặng cô cái gì, ngay cả cầu hôn cũng không có, cứ như vậy nhanh chóng ngắn gọn kết hôn, tuy rằng về sau cô chưa từng oán giận, nhưng hẳn là trong lòng vẫn có chút tiếc nuối đi. Nghĩ vậy, Tưởng Trọng Lâm có chút áy náy, càng thêm hy vọng có thể tặng cho cô một lần cầu hôn lãng mạn.

    Hết thời gian ở cữ, Cố Nhược Ngu chẳng khác nào tù phạm vừa mới được thả ra khỏi ngục, xử lý bản thân cho rực rỡ hẳn lên xong, hận không thể đi ra ngoài dạo hết một ngày, đi khắp các cửa hàng, nhưng điều khiến cô buồn bực chính là dáng người hiện tại không thon thả được như trước kia, tuy chưa nói tới mập mạp nhưng so với trước khi sinh con thì vẫn là nặng hơn nhiều, có những món quần áo dù mua về cũng không mặc được.

    Ngay lúc đang nhìn tủ quần áo âm thầm do dự, thì cô nhận được tin nhắn từ Tưởng Trọng Lâm, hẹn cô đến một tiệm cơm Tây bình thường không hay đi, đến đó ăn bữa tối.
     
  18. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 56

    Vừa hay tiệm cơm này cách nhà cũng không xa, Cố Nhược Ngu đơn giản thu thập một chút rồi chuẩn bị đi bộ qua đó, một tháng này buồn ở nhà sắp khiến cô nghẹn hỏng rồi, giờ phút này thì đối với cô ánh mặt trời bên ngoài cũng đã biến thành hưởng thụ.

    Không biết Tưởng Trọng Lâm tại sao đột nhiên lại hẹn cô đi ra ngoài ăn cơm? Cố Nhược Ngu vừa đi vừa suy tư, gần đây cũng không phải sinh nhật của ai, cũng không phải ngày gì quan trọng, sao bỗng nhiên lại nhắc tới chuyện đi nhà hàng ăn cơm đâu? Cô lâm vào suy nghĩ, không phát hiện ra có một chiếc xe thương vụ màu đen vẫn luôn đi theo sau cô, mãi đến lúc tới chỗ rẽ vào ngã tư đường thì chiếc xe kia bỗng nhiên tăng tốc độ, mạnh mẽ ngừng lại trước mặt Cố Nhược Ngu.

    Cố Nhược Ngu bị một tiếng phanh gấp làm hết hồn, nhìn chiếc xe hơi đen nhánh lẳng lặng ngừng ở phía trước. Bằng trực giác, Cố Nhược Ngu biết người trên xe phỏng chừng là muốn tìm mình. Cố Nhược Ngu cũng không đi tiếp, cứ thế đứng ở tại chỗ, chờ trên xe người có động tác tiếp theo. Quả nhiên không bao lâu, có một nam nhân mặc vest từ ghế phụ đi đến trước mặt cô cung kính nói,

    "Cố tiểu thư, lão gia nhà tôi muốn mời cô lên xe một lát."

    "Lão gia nhà anh?" Cố Nhược Ngu rất có hứng thú nhấm nuốt mấy chữ này, "Hiện tại là xã hội phong kiến sao? Cái gì lão gia với không lão gia, thần kinh."

    Người kia cũng không tức giận mà lập tức thay đổi một cách nói khác, "Ông chủ chúng tôi hy vọng thấy ngài."

    Cố Nhược Ngu suy nghĩ một chút, khóe miệng kéo ra chút tươi cười, "Được, tôi đây đi qua đó."

    Đáp ứng trực tiếp như vậy lại làm gã đàn ông mặc vest trước mặt ngẩn ra một chút, lúc này không phải là nên cảnh giác dò hỏi thân phận đối phương hay sao? Cứ thế mà sảng khoái đáp ứng rồi?

    Cố Nhược Ngu lưu loát tiến lên, kéo cửa sau ra ngồi xuống.

    Quả nhiên, người ngồi bên trong đúng là người mà cô đoán.

    Thẩm Gia Duy.

    Cố Nhược Ngu lên xe xong, Thẩm Gia Duy liền phân phó tài xế khởi động xe, cũng không nói rõ nơi đến. Cố Nhược Ngu cũng không hỏi, chỉ là sắc mặt trấn định ngồi ở đó.

    "Lá gan của Cố tiểu thư thật khiến ta bội phục, khó trách lúc trước cô có thể lấy được chỗ cổ phần cuối cùng từ trên tay ta, con trai Tưởng Thâm có thể cưới cô cũng coi như là loại phúc khí a." Giọng cười hồn hậu vài tiếng, "Cô không sợ ta hạ độc thủ sao?"

    "Nếu sợ thì tôi đã không lên xe, nói thật, đối với nhân phẩm của ngài thật đúng là tôi không thể tin tưởng, chẳng qua là tò mò muốn biết rốt cuộc ông muốn tìm tôi tới làm cái gì." Cố Nhược Ngu nhún vai, tỏ vẻ nhẹ nhàng bâng quơ.

    Ý cười trên mặt Thẩm Gia Duy càng sâu, "Ta phát hiện con nhóc nhà cô thật thú vị a, đừng gấp, đợi chút tới sẽ tới nơi, ta từ từ nói với cô, thỏa mãn lòng hiếu kỳ của cô."

    Cố Nhược Ngu cứ thế tùy tiện lên xe, trong lòng cô không phải không có đắn đo gì, nhưng lại nghĩ đến những chuyện lúc trước lão gia hỏa này làm, liền cảm thấy lão tìm đến chính mình thì nhất định có mục đích gì đó, hơn nữa không phải là mục đích tốt đẹp gì. Giác quan thứ sáu của nữ nhân nói cho cô, đại khái Thẩm Gia Duy lại muốn gây ra chuyện xấu gì nhằm vào Tưởng gia, hoặc là Tưởng Trọng Lâm. Chuyện như vậy, cô không thể nào ngồi yên không nhìn đến. Lại nói, dù cho cô có cự tuyệt gặp mặt, Thẩm Gia Duy cũng sẽ không thấy đến mà vẫn lấy lễ tương đãi, nói không chừng còn có thể trực tiếp trói cô lại. Nhưng mà Tưởng Trọng Lâm hiện tại đợi người không thấy không biết có sốt ruột hay không, chỉ có thể đi một bước tính một bước.

    Cố Nhược Ngu cho rằng Thẩm Gia Duy sẽ đem cô đưa tới kho hàng cũ nát tối thui gì đó, sự thật chứng minh cô thật sự xem quá nhiều phim cảnh sát. Xe dừng lại ở gần một hẻm nhỏ đông người, chung quanh đều là quán rau hoặc là tiệm thịt, nếu không cũng là tiệm cơm nhỏ bàn ghế nhìn qua đầy dầu mỡ. Cố Nhược Ngu không rõ Thẩm Gia Duy mang cô đến đây có ý gì, còn chưa kịp mở miệng hỏi, Thẩm Gia Duy đã tự mình xuống xe. Cố Nhược Ngu đành phải đi xuống theo.

    Thẩm Gia Duy nhìn cảnh xung quanh lộn xộn bẩn thỉu cũng không hề lộ ra vẻ chán ghét, ngược lại có thần sắc hoài niệm. Tiếp theo, lão chống gậy chống đi về phía một toà nhà ở nhìn qua vô cùng cũ nát.

    Cuối cùng, Thẩm Gia Duy dừng lại ở trước một tấm cửa sắt trên lầu bốn, trợ lý bên cạnh nhanh chóng móc ra một chiếc chìa khoá rỉ sắt, mở cửa ra.

    Cố Nhược Ngu cho rằng đồ đạc bên trong cũng bị tro bụi bao trùm, cũ nát tan tành, nhưng ngoài dự đoán, đồ đạc bên trong tuy rằng không phải là mới nhưng lại được quét tước đến vô cùng sạch sẽ. Mặt đất vẫn là loại gạch hoa kiểu cũ.

    Thẩm Gia Duy ngồi xuống sô pha ngồi, ý bảo Cố Nhược Ngu cũng ngồi xuống, sau đó phất phất tay, để trợ lý đi ra khỏi cửa.

    "Cố tiểu thư nhất định rất kỳ quái, ta vì sao lại muốn mang cô tới nơi như thế này." Thẩm Gia Duy vuốt ve chiếc ghế sô pha đã lộ bông, cảm khái nói.

    "Nói ra thật xấu hổ, lúc ấy ta chỉ là kẻ bán nghệ mua cơm, không có đại bản lĩnh gì, không thuê nổi căn phòng lớn, chỉ có thể ủy khuất cô ấy cùng ta ở nơi này."

    Cái từ "cô" này Thẩm Gia Duy không nói rõ, Cố Nhược Ngu cũng đoán được, là mẫu thân Tưởng Trọng Lâm, Hứa Thu Lâm.

    "Nếu không phải Tưởng Thâm và cha cô ấy......" Thẩm Gia Duy không nói tiếp, nhưng thần sắc vẫn mù mịt như cũ.

    "Theo ta được biết, ba Tưởng Trọng Lâm trước kia cũng là tiểu tử nghèo dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng." Đồng dạng đều là tiểu tử một nghèo hai trắng, năm đó Hứa lão nghĩ như thế nào mà nhất định phải đem nữ nhi gả cho Tưởng Thâm đâu?

    "Hừ......" Thẩm Gia Duy nghe thấy Cố Nhược Ngu nói, bỗng nhiên phát một tiếng cười lạnh, "Cho nên nói ngưu tầm ngưu, mã tầm mã chính là để chỉ Hứa lão nhân với Tưởng Thâm đi, năm đó Tưởng Thâm còn làm công trong một cái xí nghiệp chẳng ai biết đến, vì muốn chiếm được một cái hạng mục chính phủ, làm chút thủ đoạn, không nghĩ tới lại được Hứa lão nhân nhìn trúng, bắt đầu cố ý đầu tư vào hắn. Tưởng Thâm phát triển lớn mạnh xong lại cưới nữ nhi nhà mình, như vậy cũng không sợ hắn sẽ bán đứng chính mình, còn có thể giúp lão ổn định thế cục, có thể nói là nhất cử mấy tiện a."

    Cố Nhược Ngu không nghĩ tới sự tình là cái dạng này, còn muốn mở miệng hỏi chút gì lại bị Thẩm Gia Duy ngắt lời.

    "Cố tiểu thư, cô cũng biết hôm nay tôi tìm cô tới không phải là chỉ để nói chuyện phiếm, hiện tại nói tới chuyện chuyện của chúng ta đi."

    Dứt lời, Thẩm Gia Duy từ một bên lấy ra một phần tài liệu rất mỏng, ném lên mặt bàn trà bằng gỗ.

    "Cô trước tiên hãy xem đi."

    Cố Nhược Ngu chần chờ vươn tay lấy tài liệu kia, không biết sao cô có một loại dự cảm, đồ vật trước mắt là chiếc hộp Pandora, một khi mở ra, sẽ có thứ không thể khống chế chạy ra ngoài.

    Thẩm Gia Duy nhìn ra cô phân vân, khẽ cười nói, "Không phải tài liệu bí mật cần phải giết cô diệt khẩu gì, Cố tiểu thư cứ yên tâm lớn mật xem đi."

    Cố Nhược Ngu không đáp lại lời đùa của lão, chậm rãi mở ra, một bản kiểm tra DNA ánh vào mi mắt, trước kia tiếp nhận án tử Cố Nhược Ngu không hiếm hoi gì chạm qua thứ này, tự nhiên biết phải xem thế nào, cô đơn giản quét hai mắt liền buông xuống, nỗ lực ổn định thanh âm, không để kinh hoảng của mình bị nghe ra,

    "Ông có ý gì?"

    Thẩm Gia Duy cảm thán nói, "Các cô gái lớn như cô mà có thể trấn định được như vậy cũng coi như hiếm thấy, ý tôi không phải rất rõ ràng sao? Chồng của cô, không phải con ruột của Tưởng Thâm!"

    Tưởng Trọng Lâm đợi ở nhà ăn hồi lâu, Cố Nhược Ngu vẫn không đến, anh gọi mấy cuộc điện thoại đều không được. Chuyện này làm cho Tưởng Trọng Lâm bắt đầu bối rối, gọi điện thoại về nhà thì dì lại nói Cố Nhược Ngu đã sớm ra khỏi cửa, bây giờ đã qua hơn một giờ, cô có thể đi đâu? Tưởng Trọng Lâm phân phó Alex điều xuất cameras các nhà phụ cận, nhìn xem có thể tìm được hướng đi của Cố Nhược Ngu hay không.

    Tưởng Trọng Lâm vuốt ve nhẫn kim cương chuẩn bị dùng để cầu hôn trong túi, trong lòng tràn đầy lo lắng.

    Rốt cuộc, Alex tra ra kết quả, nói cho anh biết Cố Nhược Ngu ngồi lên một chiếc xe hơi thương vụ màu đen, biển số xe điều tra ra là Thẩm Gia Duy.

    Tưởng Trọng Lâm vừa nghe tin này lập tức không thể ngồi yên, Thẩm Gia Duy là người nào anh vẫn hiểu biết một ít, oán hận của lão đối với phụ thân, với Tưởng gia đã tới mức không thể ngừng, thủ đoạn của lão có thể nói là ùn ùn không dứt, A Ngu ngồi lên xe lão quả thực chính là đi vào ổ sói. Anh rủa thầm một tiếng ở trong lòng, oán trách Cố Nhược Ngu không biết báo với anh một tiếng đã lỗ mãng lên xe Thẩm Gia Duy, một mặt lại cực kỳ lo lắng cho an toàn của cô giờ phút này. Tưởng Trọng Lâm dường như là dùng đến tất cả các mối quan hệ có thể vận dụng, trong một giờ đầu tiên tìm được Cố Nhược Ngu.

    "Làm sao tôi biết này thứ này có phải đồ giả hay không?"

    "Đương nhiên, Cố tiểu thư cũng có thể đem nó coi như đồ giả, chẳng qua truyền thông bên ngoài cũng mặc kệ này nó là thật hay giả, một khi công bố, tất nhiên sẽ gây ra sóng to gió lớn a. Nhưng mà Tưởng Thâm tên kia biết được đứa con mình đắc ý nhất lại không phải con mình chỉ sợ là cũng đương trường tức chết đi." Như thể nghĩ đến hình ảnh như vậy làm lão cảm thấy sung sướng, Thẩm Gia Duy lộ ra vẻ cao hứng.

    "Ý của ông là Hứa Thu Lâm cho ông ấy đội nón xanh?"

    Cố Nhược Ngu cảm thấy trái tim sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, còn phải ra vẻ trấn định ở cùng Thẩm Gia Duy chu toàn, nếu đây là sự thật, vậy Tưởng Trọng Lâm...... Một người nam nhân tâm cao khí ngạo như vậy, sẽ ra sao đây? cô không dám tưởng tượng.

    "Thu Lâm căn bản không biết chuyện này, là Lâm thím luôn chiếu cố Thu Lâm nhiều năm khi đó cô ấy sinh hạ hài tử xong trộm đổi đứa nhỏ, đứa bé con trai ruột của Tưởng Thâm sinh hạ không bao lâu liền chết mất."

    Cố Nhược Ngu không dám tin tưởng nhìn Thẩm Gia Duy, chuyện hoang đường như vậy, sao có thể xảy ra trong đời thực chứ?

    "Tóm lại, mặc kệ cô có tin hay không, sự thật đã bày hết ra đây. Tiếp theo sẽ phát sinh cái gì, phải xem Cố tiểu thư cô."

    "Ông muốn làm gì?"

    Thẩm Gia Duy thong thả ung dung lấy từ trong túi ra một cái USB, đưa cho Cố Nhược Ngu,

    "Thứ này, cắm vào máy tính của Tưởng Trọng Lâm, sau khi chấm dứt chương trình thì đưa cho ta là được. Ta cũng không sợ nói cho cô, cái này giúp ta lấy được một ít số liệu trung tâm của Tưởng thị, nói cách khác, lại có một tin tức đợi đăng báo."

    "Đê tiện!" Cố Nhược Ngu nghiến răng nghiến lợi từ trong miệng bài nói ra hai chữ này.

    Thẩm Gia Duy vẻ mặt không sao cả, "Tương lai Tưởng gia nằm trong tay cô, Cố tiểu thư, cô cứ suy nghĩ cẩn thận."
     
  19. utruyenhot

    utruyenhot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trùng Sinh: Cứu Vớt Anh Trai Nam Chính
    Chương 57

    Lúc nhận được điện thoại từ Tưởng Trọng Lâm cô đã đứng ở đầu đường mờ mịt xong một trận, trong lòng bàn tay nắm USB đã ra chút mồ hôi,

    Một lát sau Tưởng Trọng Lâm lái xe tới chỗ cô, sốt ruột xem xét, sợ có cái gì sơ xuất.

    "Thẩm Gia Duy đưa em đi? Lão đã nói cái gì?"

    Cố Nhược Ngu nhìn anh nhíu chặt mi, vẻ mặt lo lắng vội vàng, nói như thế nào cũng không nói nên lời, cô cho rằng bản thân có thể không chịu uy hiếp nói ra tình hình thực tế, sau đó giống chính cô nói vậy, có chuyện gì mọi người có thể cùng nhau giải quyết. Nhưng trên thực tế, lúc mọi chuyện xảy ra trên người cô, cô mới cảm thấy nói ra không phải dễ dàng như vậy.

    "Lão...... Lão nói chuyện quá khứ của lão với cha anh."

    "Chỉ có vậy?" Tưởng Trọng Lâm nghi hoặc, Thẩm Gia Duy cũng không phải là kẻ dễ buông tha, sao có thể mất công đưa cô đi chỉ để nói chuyện cũ?

    "Lão nói chuyện này chuyện kia, à, lão còn nói sẽ nhằm vào công ty gì đó...... Muốn em nhắc nhở anh." Cố Nhược Ngu lược bỏ phần quan trọng nhất. "Thôi, lão cũng không làm chuyện gì quá đáng với em. Đúng rồi, hôm nay sao anh bỗng nhiên lại hẹn em đi ra ngoài a?"

    Bị Cố Nhược Ngu dời đề tài, Tưởng Trọng Lâm mới nhớ tới dự định lúc trước, nhưng hiện tại thời gian đã quá, hẹn với bên kia cũng hủy bỏ.

    "Không có gì, chỉ là nhớ ra đã lâu chúng ta không đi ra ngoài ăn cơm."

    Cố Nhược Ngu híp mắt hoài nghi nhìn anh, "Khi nào thì anh bắt đầu để bụng loại chuyện này?"

    Tưởng Trọng Lâm có chút quẫn bách, giả vờ ho khan vài tiếng, "Lên xe đi, tóm lại, đi về rồi lại nói."

    Dọc đường Cố Nhược Ngu hiếm hoi trầm mặc, trong lòng còn nghĩ vừa đoạn đối thoại vừa rồi với Thẩm Gia Duy, chuyện này phải xử lý như thế nào, thật sự thực khó giải quyết, chẳng lẽ thật sự muốn nói cho anh biết tình hình thực tế sao? Cố Nhược Ngu ghé mắt nhìn Tưởng Trọng Lâm, hồi tưởng lại con đường hai người đi tới cho đến bây giờ, nhìn như hào môn cường cường liên hợp, cuộc sống hạnh phúc của công chúa và hoàng tử, kỳ thật hai bên đều ở giữa gập ghềnh mà không ngừng trưởng thành, tình cảm cũng chậm rãi trở nên thành thục. Cô vốn tưởng rằng bản thân gặp phải vấn đề này thì nhất định sẽ không phạm phải cùng một sai lầm với Tưởng Trọng Lâm, cho dù có đại sự gì xảy ra thì cũng không miễn cưỡng một người gánh vác, nói ra còn có thể tránh khỏi hiểu lầm. Chẳng qua, hiển nhiên cô đã nghĩ quá hay, khi chỉ trích người khác luôn có thể dõng dạc nói đạo lý, nhưng người dù sao cũng là người, có cảm tình, có cảm xúc, đôi khi không thể khống chế mà có thể làm ra hành vi gì đó.

    Cô biết, bản thân đang hèn nhát lui về phía sau.

    Tưởng Trọng Lâm thấy cô một đường không nói lời nào, đờ khuôn mặt, tưởng rằng đã muộn nên cô đói lả. Liền dỗ dành,

    "Về sau em có thấy lão cũng cần để ý, đi đường vòng tránh khỏi là được."

    "Anh không lo lắng sao?" Cố Nhược Ngu hỏi, "Cả ngày lão đều như hổ rình mồi nhìn chằm chằm trong công ty anh."

    Tưởng Trọng Lâm không sao cả, cười, "Anh lo lắng cũng không có cách nào, có điều, lão sao sẽ dễ dàng đánh sập đế quốc thương nghiệp có mạng lưới quan hệ đông đảo như vậy, cái gọi là rút dây động rừng, Thẩm Gia Duy lão sẽ không thể không suy xét những thứ này."

    "Nếu, anh không còn công ty thì sẽ thế nào?" cô hỏi dò.

    "Ừm......" Anh làm bộ suy nghĩ một chút, "Vậy chỉ có thể dựa vào em nuôi anh rồi." Tưởng Trọng Lâm hiếm khi nói được câu đùa.

    "Nếu chỉ là như vậy còn tốt." Cố Nhược Ngu nhỏ giọng lẩm bẩm.

    Bởi vì xảy ra chuyện Thẩm Gia Duy nên tiết mục Tưởng Trọng Lâm an bài lúc trước cũng chỉ có thể lùi về sau, hai người ở bên ngoài tùy tiện chọn một nhà hàng ăn cơm rồi về nhà. Cố Nhược Ngu vẫn luôn tâm thần không yên, trong lòng nghĩ hay là dứt khoát nói cho anh đi, nhưng mà......

    Tuy rằng ngoài miệng chưa nói, Tưởng Trọng Lâm vẫn rất để ý địa vị tuyệt đối của bản thân trong nhà, cho dù là cách đối đãi Tưởng Thúc Dương trước sau có chỗ bất đồng, đó cũng là dựa trên sự khoan dung của người thừa kế chân chính của Tưởng gia đối với đứa em trai là con riêng, nếu anh biết chính mình có khả năng thậm chí không phải con trai Tưởng Thâm, loại tâm tình này hẳn là không thể miêu tả đi. Thế nhưng muốn bắt công ty đi đổi lấy bí mật này sao? Cố Nhược Ngu không biết nữa. Nói rõ ra là Thẩm Gia Duy đang áp chế cô, kỳ thật lão rõ ràng có thể trực tiếp giũ ra bí mật này với Tưởng gia phụ tử, cần gì phải thông qua cô đâu?

    Cố Nhược Ngu tâm loạn như ma, vì tránh để lộ trước mặt Tưởng Trọng Lâm, cô dứt khoát ngốc tại phòng trẻ con của Đa Đa không đi ra ngoài. Đa Đa thật là phái lạc quan, dù sao cũng không biết gì, an tĩnh mở to mắt nhìn mẹ mình đang buồn rầu.

    Cố Nhược Ngu thở dài, đem Đa Đa ôm vào trong ngực, "Con mới là hạnh phúc nhất a, cái gì cũng không biết thật là tốt."

    Đa Đa không rõ nguyên do phun phèo phèo, làm Cố Nhược Ngu cười khúc khích.

    Lúc Cố Nhược Ngu trở về phòng, Tưởng Trọng Lâm đang đứng trước gương dài cởi nút tay áo, đại khái là định đi phòng tắm tắm rửa, nhìn từ sau lưng, thân người anh rất cao lớn, thế cho nên có thể đem cô hoàn toàn che chắn phía sau người, vai anh dường như là bức tường có thể vì cô che mưa chắn gió, vĩnh viễn cũng sẽ không bị phá hủy, cho cô yên tâm dựa vào. Cho dù phía trước hai người từng có hiểu lầm hoặc là một ít nhấp nhô, nhưng cô chưa bao giờ hoài nghi ý thức trách nhiệm của người nam nhân này, anh là một cây đại thụ, bảo hộ người nhà, bảo hộ cô, bảo hộ hết thảy, trầm mặc vô ngữ, lại vĩnh viễn kiên cố đáng tin cậy.

    Anh tốt như vậy, sao lại nhận được loại kết quả này!?

    Cố Nhược Ngu cảm thấy mũi mình đau xót, nhanh chóng nhịn xuống nước mắt sắp tràn ra hốc mắt, liều mạng chớp mắt vài cái để sương mù trong mắt tan đi.

    Cô im ắng đi qua, vươn tay ôm vòng lấy vòng eo mạnh mẽ của Tưởng Trọng Lâm, đưa mặt dán lên lưng anh, nhưng một câu cũng không nói.

    Tưởng Trọng Lâm đang nghĩ sự tình, không chú ý tới Cố Nhược Ngu đã đi vào phòng, mãi đến khi cánh tay mảnh khảnh của cô ôm vòng lấy anh, anh mới kinh ngạc phát hiện sự có mặt của cô. Đối với Cố Nhược Ngu chủ động như vậy, Tưởng Trọng Lâm có chút thụ sủng nhược kinh, lâu như vậy đây là lần đầu tiên cô chủ động làm ra động tác ôn nhu này,

    "Làm sao vậy?" Nhận thấy cảm xúc hình như có chút bất an của cô, Tưởng Trọng Lâm hạ thấp thanh âm ôn nhu dò hỏi.

    Cố Nhược Ngu vẫn không ngẩng đầu, đem mặt chôn ở trong quần áo anh, thanh âm rầu rĩ nói, "Không có gì, muốn ôm anh thôi."

    Tưởng Trọng Lâm có chút buồn cười, nhẹ nhàng xoay người ôm cô vào trong lòng ngực, vuốt tóc cô, "Hôm nay em rất kỳ quái, rốt cuộc làm sao vậy?"

    "Em muốn hỏi anh một vấn đề."

    "Ừ?"

    "Anh cảm thấy đối với anh mà nói thân phận quan trọng nhất là gì?"

    "Thân phận?" Tưởng Trọng Lâm tựa hồ không có hiểu rõ ý cô, lộ ra vẻ mê mang.

    "Tỷ như nói, người thừa kế Tưởng gia, người quyết sách của công ty, một người luôn có rất nhiều loại thân phận, anh để ý nhất là cái thân phận nào?"

    Tưởng Trọng Lâm nghĩ nghĩ, "Đại khái là chồng của em và ba của Đa Đa đi."

    Cố Nhược Ngu sửng sốt, ngẩng đầu lên nhìn anh,

    Tưởng Trọng Lâm nhẹ nhàng cọ xuống mũi cô, nghiêm túc nói, "Lúc không có hai người, những cái đó với anh quả thật rất quan trọng. Giống như ngay từ đầu anh đã không thích Thúc Dương ấy, anh cảm thấy sự tồn tại của nó nhắc nhở anh rất nhiều chuyện không thể khống chế, anh cảm thấy nó không xứng được ở trong cái nhà này, đương nhiên, anh cũng sợ hãi phụ thân quá chú ý đến nó sẽ tổn hại đến lợi ích của anh."

    Tưởng Trọng Lâm lâm vào hồi ức, chậm rãi nói, "Lúc ấy, đối với bản thân mình anh có yêu cầu rất cao, chuyện này đại khái là thứ duy nhất anh có thể chấp nhất, mặc kệ là để được phụ thân coi trọng cũng được, có được công ty cũng được, vào lúc cái gì cũng không có thì những thứ này đối với anh thật sự rất quan trọng, bởi vì trừ bỏ bọn họ anh không thấy ý nghĩa tồn tại của mình."

    Cố Nhược Ngu muốn nói cái gì, lại bị Tưởng Trọng Lâm ngắt ngang, ôm chặt cô tự mình nói tiếp,

    "Hiện tại không giống vậy, có em, có Đa Đa, liền có gia đình. Có hai người rồi, những thứ khác đối với anh liền không quan trọng như vậy nữa. A Ngu, anh đang nghiêm túc, có thể cưới được em nhất định là do anh may mắn."

    Ánh mắt anh thâm thúy lại an tĩnh, Cố Nhược Ngu giống như cứ như vậy rơi vào trong.

    "Bọn họ nói anh là người máy chỉ biết làm việc không có tình cảm, anh cảm thấy nhất định em là thiên sứ được phái tới cứu vớt anh."

    Cố Nhược Ngu nổi da gà, giận dữ nói, "Cái gì mà thiên sứ, thật buồn nôn, anh cho rằng anh đang diễn phim thần tượng sao, em mới không có ngốc như vậy."

    Tưởng Trọng Lâm cười khẽ, liền biết cô nghiêm túc cũng không quá vài giây, xoa xoa mái tóc đen mượt mà của cô, "Được rồi, anh cũng không biết hình dung như thế nào, từ ngữ của anh có hạn, em hiểu ý anh thì tốt rồi."

    "Chẳng lẽ mấy thứ kia anh cũng không để bụng tý nào sao?"

    "Sao bỗng nhiên nói chuyện này? Có phải hay không lúc trước Thẩm Gia Duy dọa tới em rồi?" Anh cho rằng Thẩm Gia Duy muốn gặp mặt cô nguyên nhân đại khái là muốn truyền đạt lại một ít uy hiếp đi. "Không sao, lão cũng không dễ dàng động tới công ty như vậy."

    Coi chừng Nhược Ngu vẫn một vẻ không thể trút được gánh nặng, Tưởng Trọng Lâm còn nói thêm, "Cho dù công ty thật sự có chuyện gì cũng không sao, hai người quan trọng nhất, chỉ cần có hai người ở đây là tốt rồi."

    Cố Nhược Ngu cảm thấy trái tim bị một bàn tay mềm mại cầm lấy, không thể động đậy, rốt cuộc là ai dạy đại băng sơn này nói lời lừa tình như vậy a! Khiến cho cô cũng sắp không khống chế được rồi.

    "Ừm, em tin tưởng anh." Cố Nhược Ngu nhìn anh cười rộ lên, trong lòng âm thầm có chủ ý.

    Buổi tối, Tưởng Trọng Lâm ngủ say xong, Cố Nhược Ngu lặng lẽ xoay người xuống giường, đi tới thư phòng, chỉ chốc lát, liền nghe được tiếng máy tính khởi động.

    Tưởng Trọng Lâm tỉnh dậy thì Cố Nhược Ngu đã không ở trên giường, trong lòng anh có chút hốt hoảng, vội vàng đứng dậy tìm người. Mới phát hiện Cố Nhược Ngu cùng Đa Đa ở trong phòng chơi rất vui vẻ.

    Từ lúc bắt đầu không thích ứng, đến lúc sau chậm rãi học tập, Cố Nhược Ngu đã bắt đầu học được cách làm một người mẹ nên làm, tuy rằng ngẫu nhiên cũng sẽ xuất hiện một vài sai lầm, nhưng nói tóm lại, cô đã có thể trở thành người mẹ có tư cách. Tưởng Trọng Lâm đi đến cửa phòng vừa lúc thấy Cố Nhược Ngu đang cho Đa Đa uống sữa, trước tiên lấy một ít nhỏ lên mua bàn tay thử độ ấm, sau đó mới cho Đa Đa uống, toàn bộ động tác trở nên tương đối thuần thục, Tưởng Trọng Lâm không tự giác giãn gương mặt.

    "Sao hôm nay thức dậy sớm như vậy?"

    "Bởi vì tâm hữu linh tê đó, buổi sáng em cảm thấy Đa Đa đang kêu em, em liền tới đây." Cố Nhược Ngu giải thích nói.

    Tưởng Trọng Lâm rõ ràng không tin, "Đa Đa mới bao lớn a, sao có thể gọi người?"

    "Tuy rằng ngoài miệng con không kêu, trong lòng cũng đang gọi mẹ ơi, khẳng định!" Cố Nhược Ngu không cam lòng cãi lại, Tưởng Trọng Lâm đối với loại quỷ biện này của cô không có cách nào, chỉ có thể bất đắc dĩ lắc đầu.

    Cố Nhược Ngu chờ Tưởng Trọng Lâm đi làm xong, cầm USB ra cửa, tới một địa chỉ Thẩm Gia Duy định sẵn, giao USB cho một trợ lý chờ ở đó.

    "Chuyện ông chủ các người đáp ứng sẽ làm được sao?" Trước khi giao đồ Cố Nhược Ngu không yên tâm muốn xác nhận.

    Trợ lý không có biểu tình gì, máy móc trả lời, "Thẩm tiên sinh nói Cố tiểu thư có thể yên tâm."

    "Vậy là tốt rồi."

    Bên chỗ Thẩm Gia Duy.

    Niềm hưng phấn sau khi nhận được USB khó có thể nói nên lời, cầm lấy USB nho nhỏ đi qua đi lại trong phòng khách,

    "Ha ha, kế sách này quả nhiên không tồi, nếu trực tiếp nói với Tưởng Thâm chỉ sợ sẽ uổng công chuẩn bị, có thể tiếp cận Tưởng Trọng Lâm mà không khiến nó hoài nghi vẫn là Cố Nhược Ngu. Như vậy, Tưởng thị hiện tại chính là của ta." Thẩm Gia Duy thay đổi vẻ mặt, cười đến âm trầm.

    "A Khang, đem tư liệu lúc trước đưa cho truyền thông."

    Người trợ lý bị gọi vào hơi do dự, "Nhưng mà, Thẩm tiên sinh không phải đã nói......"

    Lời còn chưa dứt lời đã bị tiếng cười của Thẩm Gia Duy ngắt ngang, "A Khang cậu quả nhiên vẫn là hậu sinh a, cậu phải biết rằng muốn làm chuyện lớn thì phải đạp lên đỉnh đầu kẻ khác, chữ tín này có đôi khi không cần thiết."

    Cố Nhược Ngu đi ra khỏi đó thì trực tiếp đi tới biệt thự nơi Tưởng Thâm an dưỡng.

    Tưởng Thâm thực ngoài ý muốn, không nghĩ tới người con dâu này lại một mình tới đây gặp ông, còn nói là có chuyện quan trọng. Kỳ thật ở trong mắt Tưởng Thâm, nữ nhân đều giống nhau, đều là món hàng phụ thuộc vào nam nhân mà thôi, Tưởng Trọng Lâm không cưới cô, cũng có thể cưới nữ nhân khác, có điều hiện tại cuộc sống của hai đứa cũng không tồi, cũng cho Tưởng gia có thêm tôn tử, đối với cô con dâu này tóm lại ông vẫn vừa lòng.

    "Ba ba, hôm nay con tới là có chuyện tương đối quan trọng muốn nói cho ba." Cố Nhược Ngu đoan chính ngồi trên sô pha, trịnh trọng nói với Tưởng phụ.

    "Nói xem nào."

    "Mấy ngày hôm trước, một người tên Thẩm Gia Duy tới tìm con."

    Vừa nghe đến cái tên này, Tưởng phụ vốn đang tươi cười lập tức thần sắc đại biến, "Hắn tìm con làm cái gì?"

    Cố Nhược Ngu đương nhiên không thể nói lão vạch trần quá khứ ân oán tình thù của cách người ra rồi, "Lão muốn tạo tin tức giả, khiến nội bộ Tưởng thị náo động."

    "Tin tức giả? Tin gì?"

    "Ông ta chuẩn bị tuyên bố với truyền thông, Trọng Lâm không phải là thân sinh nhi tử của ngài."

    Tưởng Thâm đầu tiên là sửng sốt, sau đó cười ha ha nói, "Sao có thể, Trọng Lâm là ta nhìn nó sinh ra, Thẩm Gia Duy hắn cũng quá mức qua loa đi."

    "Tuy rằng không biết ông ta nói có phải thật sự định làm như vậy hay không, con cảm thấy chúng ta vẫn nên chuẩn bị trước một chút."

    Tưởng Thâm rất có hứng thú nhìn Cố Nhược Ngu, "Con cảm thấy nên làm gì bây giờ?"

    "Con muồn từ chỗ ba lấy vài thứ, đi làm giám định DNA, đến lúc đó nếu là ông ta có đem ra thứ gì gì giả bộ xét nghiệm ADN, chúng ta cũng có thể phản kích."

    Tưởng Thâm nghe xong lời Cố Nhược Ngu nói, không tỏ ý kiến, đối với ông mà nói làm loại chuyện này mà bị người khác biết, mặc kệ đó là thật hay giả thì cũng là chuyện vô cùng mất mặt.

    "Trọng Lâm ưu tú như vậy sao có thể không phải là con trai ba chứ, nhưng mà Thẩm Gia Duy lúc trước có thể làm ra những chuyện kia, vạn nhất lần này ông ta thật sự làm như vậy, mặc kệ đối công ty hay với Trọng Lâm đều không tốt, nếu trong tay chúng ta có tư liệu thật sự thì cũng không sợ Thẩm Gia Duy bịa đặt với giới truyền thông."

    Cú vỗ mông ngựa này không dấu vết, trong lòng Tưởng Thâm cũng cực kỳ thoải mái, liền đáp ứng đề nghị của Cố Nhược Ngu.

    "Như vậy cũng được, ta xem xem kẻ nào dám nói trước mặt ta."

    Cố Nhược Ngu cầm ít tóc buổi sáng cô lấy từ gối đầu Tưởng Trọng Lâm cùng với tóc của Tưởng Thâm, tới một phòng giám định chính quy mà chính mình thường hay liên hệ, dặn dò bằng hữu một phen, yêu cầu anh ta nhất định phải nghiêm túc bảo mật. Làm xong mọi sự, sắc trời sớm đã tối sầm, về nhà tới nhà thì Tưởng Trọng Lâm đã đang ôm Đa Đa chơi đùa trên sô pha.

    Nhìn thấy Cố Nhược Ngu trở về, anh đưa con trai cho bảo mẫu, đi tới quan tâm nói, "Hôm nay em đi đâu vậy? Về muộn như thế?"

    Cố Nhược Ngu nhìn anh, "Em có lời muốn nói với anh."

    Cố Nhược Ngu có vẻ cực kỳ nghiêm túc, Tưởng Trọng Lâm không rõ nguyên do, vẫn đi theo cô đến thư phòng trên lầu.

    "Rốt cuộc chuyện gì mà thần bí như vậy?"

    "Kỳ thật ngày hôm đó Thẩm Gia Duy tìm em không chỉ nói những lời này nọ, ông ta còn nói cho em một việc."

    Tưởng Trọng Lâm nghe thấy tên Thẩm Gia Duy, đột nhiên thấy sự tình không ổn, "Ông ta nói gì?"

    "Ông ta nói......" Cố Nhược Ngu hơi do dự, "Ông ta nói anh không phải con ruột của ba anh."

    Cố Nhược Ngu sau đó kỹ càng tỉ mỉ nói tình huống cùng ngày, cũng đem chuyện USB nói cho anh, Tưởng Trọng Lâm phản ứng đầu tiên là hỏi cô USB đi đâu rồi. Cố Nhược Ngu hài hước nói, "Anh cho rằng em thật sự có thể đem nó cắm vào máy tính của anh sao?"

    Tưởng Trọng Lâm biết được toàn bộ mọi chuyện rồi, trầm ngâm thật lâu, "Để anh bình tĩnh một chút trước đã."

    Cố Nhược Ngu nhanh chóng kéo anh lại, "Anh không cần bình tĩnh một chút, em đã lấy được mẫu của anh và ba, đưa đến nơi đáng tin cậy làm giám định, kết quả lập tức sẽ có. Anh tin tưởng em, loại người như Thẩm Gia Duy này chẳng qua là muốn dùng thủ đoạn lừa gạt đạt được chỗ tốt mà thôi. Anh phải tin chính anh."

    Tưởng Trọng Lâm có chút kinh ngạc nhìn cô, lại nghe cô nói, "Mặc kệ anh là ai, cũng là ba của Đa Đa, cũng là... chồng của em."

    Biết loại chuyện này rồi, nói không có phản ứng là không thể nào, Cố Nhược Ngu rõ ràng cảm giác được suốt một buổi tối trạng thái Tưởng Trọng Lâm đều không thích hợp, nhưng lại cưỡng ép bản thân tỏ vẻ thật sự không sao cả ở trước mặt cô, Cố Nhược Ngu nhìn mà đau lòng, người nam nhân này mặc kệ là khi nào thì cũng vẫn là như vậy a.

    Buổi tối nay, Tưởng Trọng Lâm không thể ngủ, anh suy nghĩ rất nhiều chuyện, chỉ cần tưởng tượng đến khả năng bản thân anh không phải con cái Tưởng gia, thì từ trong lòng anh lại lan tràn ra một loại cảm giác bất lực cùng mê mang, như vậy những chuyện lúc trước anh có tư cách gì đi so đo đâu?

    Sáng ngày hôm sau, Cố Nhược Ngu liền nhận được điện thoại từ sở giám định, cô nhận được điện thoại thì liền đặt điện thoại lên bàn, ấn loa ngoài,

    "Cố tiểu thư, kết quả đã có rồi, độ xứng đôi là 98.62%, xác nhận quan hệ con ruột. Hôm nào đưa báo cáo tới nhà cô."

    Cố Nhược Ngu nhìn ra được tới, trên mặt Tưởng Trọng Lâm không có phản ứng gì lớn, trong lòng rõ ràng nhẹ nhàng thở ra,

    "Cho nên em mới nói, lão gia hỏa Thẩm Gia Duy không có hảo ý chỉ muốn dùng loại phương pháp này tới đả kích cha con hai người, nhân cơ hội cướp đi công ty."

    Tưởng Trọng Lâm nhìn dáng vẻ cô lòng đầy căm phẫn, trong lòng có chút mềm, "Không sao, anh có biện pháp."

    "Anh có biện pháp?"

    "Ông ta không phải muốn phát tin tức sao? Để cho ông ta phát đi, thuận tiện giúp chúng ta quảng cáo, đúng lúc sắp khai trương khu nghỉ dưỡng."

    Sự thật chứng minh, Thẩm Gia Duy quả nhiên không phải kẻ tốt đẹp gì, tới ngày thứ hai, các tờ báo chí lớn tranh nhau đăng tin hư hư thực thực rằng người thừa kế của Tưởng thị không phải con ruột, tạo thành ảnh hưởng nhất định trong phạm vi toàn thành phố.

    Nhưng tới ngày thứ ba, tiêu đề tin tức liền biến thành "Cạnh tranh khốc liệt trong giới! Vì muốn đánh bại đối thủ mà không từ thủ đoạn!" Nội dung là Tưởng thị công bố với truyền thông báo cáo giám định, đồng thời chỉ ra chuyện lần này là do công ty đối thủ gây ra, mục đích là để đả kích khu nghỉ dưỡng sắp khai trương ở gần Lệ Sơn. Tuy rằng tin tức không chỉ ra kẻ đứng phía sau màn, nhưng nói có sách mách có chứng, khiến công chúng tin tưởng đây là một vụ cạnh tranh trong giới, kéo theo đó là sự chú ý đối với khu nghỉ dưỡng sắp khai trương. Tưởng thị quyết định cuối tuần này cử hành nghi thức khai mạc, giảm giá một nửa, độ chú ý liên tục tăng cao.

    Bên chỗ Thẩm Gia Duy, lão lấy được USB chuẩn bị lấy số liệu bên trong ra, vừa mới kết nối vào máy tính mới phát hiện bên trong có chương trình tự huỷ. Thẩm Gia Duy đại hận bị một nha đầu lừa gạt, tạm thời không thể động đậy. Tưởng Trọng Lâm không biết bằng cách nào biết được tình hình công ty mẹ ở Mỹ, đang tiến hành thu mua ác ý, Thẩm Gia Duy không thể không chạy về Mỹ trước xử lý đại sự của công ty.

    Ngày khai trương khu nghỉ dưỡng, Cố Nhược Ngu cũng được mời, sau khi tiến hành nghi thức cắt băng xong Tưởng Trọng Lâm vội vàng xã giao, Cố Nhược Ngu liền một người ở trong khách sạn đi dạo, không lâu sau có một nhân viên đi tới, nói với cô Tưởng Trọng Lâm đang ở hoa viên nhỏ phía sau chờ cô. Cô nghi hoặc đi vào hoa viên nhỏ mà nhân viên đó chỉ, phát hiện Tưởng Trọng Lâm đang mỉm cười đứng đó.

    Cố Nhược Ngu không hiểu chuyện gì, đi qua, "Không phải anh đang ở đằng trước chào hỏi những người đó sao, sao lại rảnh rỗi tới đây? Tìm em làm gì?"

    Tưởng Trọng Lâm không trả lời cô, ngược lại trịnh trọng quỳ một gối xuống đất,

    Cố Nhược Ngu bị dọa sợ, một câu cũng không nói nên lời, đã bị Tưởng Trọng Lâm nắm lấy tay,

    "Cố Nhược Ngu tiểu thư, em có thể gả cho anh không?" Ngay sau đó lấy từ trong túi ra nhẫn kim cương đã chuẩn bị sẵn.

    Lần trước kết hôn dùng nhẫn kim cương do trợ lý đi chọn, mà cái này, là chính anh đi đến cửa hàng, nghiêm túc chọn lựa.

    Cố Nhược Ngu giật giật khoé miệng, không biết là muốn khóc hay là muốn cười, sau đó trong ánh mắt kinh ngạc của Tưởng Trọng Lâm rút tay về.

    "Em cự tuyệt."

    Tưởng Trọng Lâm bị ba chữ này làm cho ngây ngốc, anh không biết là có chỗ nào không đúng, trong lúc nhất thời chân tay luống cuống cả lên.

    Cố Nhược Ngu nhìn dáng vẻ anh, rốt cuộc cười rộ lên.

    Tưởng Trọng Lâm có ngốc thì cũng biết Cố Nhược Ngu đang cố ý, tức giận kéo tay cô sang, cường ngạnh đeo nhẫn lên.

    "Có đồng ý hay không cũng chỉ có thể như vậy."

    Cố Nhược Ngu duỗi bàn tay, hài hước nói, "Sao trông viên lần này so với lần trước nhỏ một chút, xem anh có thành ý như vậy, em liền miễn cưỡng tiếp nhận vậy. Nhưng mà, em còn phải nói với anh một câu, cái nhẫn này anh phí công rồi."

    "Có ý gì?"

    "Chúng ta còn chưa ly hôn, sao có thể yêu cầu kết hôn lại chứ?"

    "......" Tưởng Trọng Lâm ngơ ngẩn.

    "Anh không nhớ rõ lúc em ký thoả thuận đã có mang Đa Đa gần ba tháng sao? Thỏa thuận ly hôn cho phụ nữ trong tời gian mang thai không được tính, mù pháp luật." Nói xong, Cố Nhược Ngu còn hơi tỏ vẻ ghét bỏ lắc đầu, nhấc tay về, nhảy nhót rời khỏi.

    Lời cuối sách

    "Này, Cố đại tiểu thư, cô rốt cuộc muốn làm gì a? Bắt tôi làm xét nghiệm, lại không cho nói kết quả."

    "Tóm lại ngày mai anh chỉ cần làm theo lời tôi nói là được, còn kết quả thật sự ra sao, anh cứ trực tiếp chuyển phát nhanh cho tôi."

    "Cô thật khó hầu hạ! Đêm nay tôi còn phải về nhà cùng ăn cơm với vợ a!"

    "Bớt một ngày sư tỷ sẽ không trách tội anh, cứ thế đi, chào." Nói xong, Cố Nhược Ngu cúp điện thoại.

    Một tuần sau, hoa viên Tưởng trạch.

    Cố Nhược Ngu cầm cái phong bì lớn còn chưa mở, suy nghĩ thật lâu, cuối cùng lấy một cái bật lửa ra, châm lửa vào phong thư.

    Kỳ thật, có những thứ thật sự không quan trọng đến mức đó.

    Hoàn chính văn.
     

Chia sẻ trang này