Kinh nghiệm: Trước Hay Sau Ăn Là Thời Điểm Thích Hợp Để Trẻ Bổ Sung Probiotic?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 20/9/2021.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trẻ nhỏ là đối tượng có hệ tiêu hóa còn non nớt và dễ tổn thương, cho nên cha mẹ luôn tìm hiểu rất nhiều sản phẩm bổ trợ giúp con tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Bổ sung probiotic là một lựa chọn khá phổ biến của các bậc cha mẹ hiện nay. Nhưng trẻ bổ sung probiotic trước hay sau ăn là thích hợp nhất?


    Lợi ích của probiotic đối với trẻ

    Trẻ nhỏ thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa do hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện, khả năng đề kháng trước các tác nhân gây bệnh không cao. Bổ sung probiotic rất cần thiết để giúp trẻ phòng bệnh, ngăn ngừa sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh vào cơ thể. bên cạnh đó bổ sung probiotic còn mang lại những lợi ích như:

    · Giảm các triệu chứng chàm sữa, bất dung nạp lactose, dị ứng đạm sữa bò ở một số trẻ.

    · Hỗ trợ hệ tiêu hóa, miễn dịch nhanh chóng hoàn thiện.

    · Giúp hệ vi khuẩn đường ruột cân bằng, ức chế hoạt động của hại khuẩn, ngăn ngừa các bệnh có thể gặp phải do loạn khuẩn đường ruột.

    · Tăng cường hào rào bảo vệ thành ruột, kích thích tiết kháng thể, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc bệnh chỉ có ở Trẻ sơ sinh.

    · Kích thích tiết enzyme tiêu hóa, tối ưu khả năng tiêu hóa, ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, đầy hơi,...

    · Giúp trẻ ăn ngon miệng, cải thiện chứng biếng ăn, chậm lớn, trẻ không tăng cân. Qua đó trẻ có thể phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.


    Các loại thực phẩm chứa probiotic nên bổ sung cho trẻ

    Bên cạnh uống men vi sinh bổ sung probiotic các mẹ cũng có thể tăng cường lợi khuẩn cho trẻ bằng các loại thực phẩm giàu probiotic. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bổ sung lợi khuẩn phù hợp với trẻ nhỏ:

    · Kefir: Nấm sữa tây Tạng là sữa được lên men lactic rất giàu enzyme và lợi khuẩn

    · Miso, Tempeh: Đậu nành lên men

    · Sữa chua: Mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua ngay khi bắt đầu ăn dặm. Tốt nhất là nên chọn loại sữa chua nguyên chất, không đường.

    · Phomai xanh và phomai cheddar: Sử dụng khi chế biến thức ăn.

    Trẻ nên được bổ sung probiotic trước hay sau ăn?

    Để việc bổ sung probiotic mang lại hiệu quả cao nhất, uống men vi sinh đúng cách và đúng thời điểm là rất quan trọng. Thời điểm uống men vi sinh bổ sung probiotic tốt nhất là ngay trước, trong hoặc ngay sau bữa ăn. Mẹ tuyệt đối không cho Trẻ sơ sinh bổ sung men probiotic cách bữa ăn từ 2 giờ trở lên để đảm bảo lượng lợi khuẩn lớn nhất được di chuyển đến đường ruột.


    Chúng ta đều biết axit dạ dày có thể tiêu diệt lợi khuẩn, vì thế việc uống probiotic khi đói có thể khiến phần lớn lợi khuẩn bị chết trước khi di chuyển được đến đường ruột, đặc biệt là những loại men vi sinh chứa chủng probiotic không có khả năng kháng axit dạ dày. Hệ vi sinh đường ruột cân bằng khi tỉ lệ lợi khuẩn đạt 85%, hại khuẩn là 15%. Hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện là nguyên nhân khiến hại khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Cho trẻ uống men vi sinh lúc đói khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt, không đảm bảo liều lượng probiotic cần thiết để ức chế sự phát triển của hại khuẩn, giúp hệ vi sinh đường ruột nhanh chóng được cân bằng.

    Một số trẻ có cơ địa dễ bị nôn trớ mẹ không nên cho trẻ uống ngay sau bữa ăn, có thể khiến trẻ nôn ra do dạ dày bị quá tải. Khi đó mẹ nên trộn men vi sinh cùng thức ăn hoặc cho trẻ uống sau bữa phụ để giảm áp lực cho dạ dày. Lưu ý, chỉ trộn men vi sinh vào thức ăn hay hòa với nước ấm dưới 37 độ để lợi khuẩn không bị tiêu diệt bởi nhiệt độ cao. Hoặc mẹ chọn men vi sinh dạng giọt, có khối lượng rất nhỏ mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng loại khuẩn cần thiết, giúp trẻ không bị nôn trớ khi uống.


    Trẻ bổ sung probiotic trước hay sau ăn đều được. Tuy nhiên khoảng cách thời gian từ bữa ăn đến khi uống men vi sinh (và ngược lại) không được quá 2 giờ để trẻ không bị quá đói. Khi đói trong dạ dày có nhiều axit khiến lợi khuẩn rất khó để vượt qua và di chuyển đến đường ruột.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này