Thông tin: Trước Khi Trở Thành Tổng Giám Đốc Tôi Đã Từng Nhặt Thức Ăn Trong Thùng Rác

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thanhthanh86, 15/4/2016.

  1. thanhthanh86

    thanhthanh86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/4/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Câu chuyện về một nữ giám đốc xinh đẹp đã đứng lên từ 2 bàn tay trắng và từng phải nhặt thức ăn từ trong thùng rác để giành tiền cho mẹ được phẫu thuật

    Sau nhiều biến cố ập đến, Tuệ Nghi cùng mẹ rời Nha Trang, vào Sài Gòn lập nghiệp. Nhờ nắm bắt tốt các thời cơ, 9X nhanh chóng làm chủ khi mới 18 tuổi.
    Năm 2011, khi vừa bước sang tuổi 18, Tuệ Nghi từ Khánh Hòa vào Sài Gòn thành lập công ty riêng, chuyên xuất khẩu lụa tơ tằm Việt Nam ra thị trường thế giới.

    Hiện, công ty của cô gái sinh năm 1993 còn tham gia lĩnh vực đầu tư vận hành và đại diện phát triển thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á cho các tập đoàn khách sạn 5 sao quốc tế như Langham International, Lexington...



    [​IMG]

    Trước khi trở thành tổng giám đốc, Tuệ Nghi đã trải qua nhiều biến cố, làm đủ nghề tay chân kiếm sống. .



    Với những bước tiến trong quá trình lập nghiệp, năm 2013, Tuệ Nghi vinh dự nhận giải thưởng Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương.


    Gia đình gặp nhiều biến cố


    Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả. Tuy nhiên, vì là con một, được bố mẹ che chở nên Nghi chỉ có thể cảm nhận những vất vả của đấng sinh thành, không phải trực tiếp bươn chải.

    Năm Nghi 14 tuổi, biến cố ập đến khi bố cô đột ngột qua đời. 3 tháng sau, bà ngoại Nghi cũng mất. Trong một lần mẹ đi công tác xa, cô ở nhà cùng người giúp việc bị trộm độp nhập, lấy đi tất cả tài sản. Chính những rắc rối dồn dập kéo đến khiến mẹ con Nghi không thể chống cự và quyết định vào Sài Gòn sinh sống.

    "Lúc đó tôi và mẹ hoàn toàn trắng tay. Họ hàng, người thân khá giàu có, nhưng mỗi người có một suy nghĩ riêng, họ không thể bên cạnh giúp đỡ mình mãi.

    Tôi đứng trước sự lựa chọn là thôi học hoặc học bổ túc văn hóa. Bởi nếu đi theo chương trình chính quy, tôi sẽ không có thời gian đi làm phụ giúp mẹ" - Nghi chia sẻ.

    Từng học chuyên Văn tại một trường điểm của thành phố Nha Trang, vì vậy việc chuyển sang Trung tâm giáo dục thường xuyên ở TP HCM là thử thách lớn với cô gái 14 tuổi. 9X cho hay, ngày nào đi học, cô cũng bị bạn bè ăn hiếp, do môi trường này không phù hợp với con gái "tiểu thư" như Nghi.
    Ngoài giờ lên lớp, cô phải làm thuê đủ thứ nghề để kiếm sống, từ rửa chén, phát tờ rơi đến nhân viên cho cửa hàng nguyên vật liệu...

    "Chỉ được thuê bán hàng nhưng tôi cố gắng thể hiện sự chăm chỉ. Khách vào mua 1-2 bao xi măng, tôi vẫn sẵn sàng kéo ra dù không phải việc của mình. Chính vì điều đó, tôi được chủ cửa hàng quý mến, tạo điều kiện làm những việc tốt hơn" - Nghi kể.


    Từng nhặt thức ăn trong thùng rác

    Do cửa hàng vật liệu xây dựng ở cách trường quá xa, Nghi chuyển chỗ trọ sang quận 12. Tại đây, cô vào làm nhân viên cho một shop thời trang.
    Thời gian đó, mức lương của Nghi là 800.000 đồng/tháng, song cô phải chăm lo cho cả gia đình. Mẹ cô bị ung thư buồng trứng, cần phẫu thuật gấp để duy trì mạng sống, tiền thuốc men lại khá đắt đỏ.



    [​IMG]

    Hiện Tuệ Nhi đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc doanh nghiệp xuất khẩu lụa tơ tằm.



    Dịp lễ, khi các nhân viên khác tìm cách xin nghỉ, Nghi vẫn hăng hái với công việc. Như luật bất thành văn, những người kinh doanh đi lấy hàng sẽ không cho nhân viên theo cùng để giữ mối. Tuy nhiên, Nghi lại được bà chủ ưu ái.

    Một lần, chính bà chủ là người phát hiện Nghi nhặt đồ ăn trong thùng rác. "Tôi cũng không hiểu nổi tại sao mình làm vậy? Bản thân có đói khổ đến mức đó không? Khi chủ nhìn thấy cảnh tượng đó liền cho tôi ăn trưa, đưa đi lấy hàng cùng, vì tôi cũng có thẩm mỹ" - Nghi nói.

    Kể từ đó, Nghi như bàn tay phải đắc lực giúp bà chủ chăm non quán, quản lý nhân viên. Đôi lúc, cô từng suy nghĩ: "Mình cũng có tố chất kinh doanh nhưng chắc chưa có cơ hội trải nghiệm".

    Nắm bắt thời cơ, năm 2008, qua một người anh giới thiệu, Tuệ Nghi tự mày mò, học hỏi để kinh doanh mặt hàng lụa. Cô khởi đầu bằng việc bỏ mối cho các đại lý bán lẻ, rồi tìm khách hàng xuất khẩu qua hình thức thương mại điện tử.


    Nhiều lần làm liều vì tiền


    Bố mất sớm, mẹ mắc bệnh ung thư cần phẫu thuật cắt khối u để tránh di căn. Do muốn kiếm nhiều tiền đôi lúc Nghi đành làm liều.

    Có lần qua tìm hiểu, Tuệ Nghi biết đến một khu chợ miễn thuế, buôn bán nhiều mặt hàng ở Mộc Bài, Tây Ninh. Thời điểm này, điện thoại giá rẻ đang phát triển, phù hợp với nhu cầu đa số người dân. Nghe thoáng thông tin, Nghi bắt xe lên để tìm kiếm cơ hội làm ăn.

    "Con người ta khi không đẩy vào đường cùng, sẽ không biết giới hạn của mình là đâu" - Tuệ Nghi viết trong một cuốn sách.

    "Tôi may mắn gặp được một thương gia tốt, họ gửi điện thoại cho tôi về bán, không lấy tiền đặt cọc. Nghĩ lại, tôi khá sợ, nếu lỡ gặp kẻ xấu bán tôi sang biên giới thì sẽ ra sao?" - cô chia sẻ.

    Ngoài điện thoại, Tuệ Nghi còn nhập nhiều mặt hàng miễn thuế khác về buôn bán. Nhận thấy sự thuận lợi trong cuộc việc, vừa bước sang tuổi 16, cô làm quen thêm lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

    Sau 3 năm bươn trải tại TP HCM, có lượng vốn kha khá, Tuệ Nghi cùng mẹ về Nha Trang kinh doanh khách sạn, kết hợp buôn bán yến sào. Sau đó, cô trở lại Sài Gòn mở công ty xuất khẩu lụa cho đến bây giờ.

    Trong quá trình kinh doanh, cô gái Nha Trang luôn tâm niệm: "Cái gì đi lên, cũng có lúc đi xuống. Vì vậy, bạn không nên ôm đồm. Khi đến mức đỉnh cao, ta nên dừng và tiếp cận với công việc mới".

    Theo doanh nhân 22 tuổi, khởi nghiệp không có nghĩa là mặc áo vest, đi giày tây, ở đô thị lớn, ngồi văn phòng sang trọng, quan trọng nhất vẫn là chúng ta muốn làm gì và biết mình đang đứng ở đâu?

    Cuối tháng 10 vừa qua, Tuệ Nghi là một trong 50 CEO ở nhiều lĩnh vực, trở thành khách mời tham gia giao lưu trong buổi tọa đàm mang tên Today's voice lần thứ hai với chủ đề "Một tiêu chuẩn mới - công dân toàn cầu". Chương trình mang lại cho giới trẻ góc nhìn mới về chuẩn mực cần xây dựng cho mỗi cá nhân.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhthanh86
    Đang tải...


  2. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    cô ấy thật tuyệt vời. ngưỡng mộ chị ấy quá, hơn mình có một tuổi, quả là khi khó khăn tột cùng người ta sẽ có một sức mạnh phi thường
     
  3. aldaristemplar2

    aldaristemplar2 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hoàn cảnh xô đẩy dồn ép con người. 18 tuổi đã già đời, trưởng thành, trong khi mình 20 tuổi ngồi đây comment :(
     
  4. 4everlovelovelove

    4everlovelovelove Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/9/2015
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    ngưỡng mộ em này quá
     
  5. bii24

    bii24 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/5/2013
    Bài viết:
    3,117
    Đã được thích:
    219
    Điểm thành tích:
    153
    Haizzz. Đúng là phải đói thì mới mò đc cái ăn. M cũng từng bươn chải đi làm hợp đồng lương k đc bnhiue. Về truyền thay băng tại nhà đến tối về đói rã ng.. Trứ tranh thủ đi lấy giầy dép bán ol :))) nói chung tiền nuôi ông cho thuê nhà hết.. Ở 1m chi phí đắt đỏ.. K chịu đc. Đi lấy chồng r lại thành ăn bám :))) vì con nhỏ
     
  6. BẢO TRÂN ĐẶNG

    BẢO TRÂN ĐẶNG Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2016
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    chị 30 tuổi đầu rùi cũng chưa ra thể thống gì cũng ngồi comment nè.
     

Chia sẻ trang này