Khác: Trường Hợp Sưng Chân Răng Khi Đang Mang Thai Phải Làm Sao?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vannessss, 21/2/2017.

  1. vannessss

    vannessss Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bị sưng chân răng là trường hợp thường thấy ở những người phụ nữ đang mang thai. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé!

    Hỏi: Chào bác sĩ ! Hiện em đang mang thai ở thai kỳ tháng thứ 3, gần đây em thấy hơi nhức răng, nướu ở phần chân răng thì sưng lên, thỉnh thoảng còn bị chảy máu nữa. Em muốn biết nếu bị sưng chân răng khi đang mang thai thì có thể hỗ trợ điều trị bằng các biện pháp nha khoa được không ạ? Cám ơn bác sĩ.

    Bạn Bùi Châu 26 tuổi ở Hà Nội

    Đáp: Chào bạn Bùi Châu! Cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc của mình . Vấn đề mà bạn đang quan tâm “bị sưng chân răng khi mang thai thì phải làm thế nào?” sẽ được các bác sĩ giải đáp cụ thể như sau:

    Sưng chân răng là một biểu hiên bên ngoài của một số bệnh liên quan đến viêm như viêm nướu, viêm tủy, viêm chóp hay viêm ổ răng… Những bệnh lý viêm này khi phát hiện sẽ biểu hiện ra bên ngoài bằng những dấu hiệu như sưng nướu, đau chân răng, chảy máu tự nhiên mà không cần những kích ứng. Bệnh nghiêm trọng có thể bị chảy mủ khi ấn tay vào.

    [​IMG]
    Sưng chân răng khi đang mang thai là trường hợp thường gặp
    1. Bị sưng chân răng khi mang thai phải làm sao?
    Theo những triệu chứng bị sưng chân răng khi mang thai mà bạn mô tả chi tiết thì cũng có nhiều khả năng là do đang bị viêm một trong những thành phần nướu, chân răng, phần tủy và xương.

    Vì bạn đang mang bầu nên việc hỗ trợ điều trị cần cân nhắc, đặc biệt là đang ở thai kỳ tháng thứ 3, thai nhi chưa thực sự ổn định và cơ thể của người mẹ đang trải qua gia đoạn thai nghén khó chịu, cơ thể yếu. Bởi vậy, việc hỗ trợ điều trị bất cứ bệnh lý nào của răng cũng cần cẩn thận.

    Bà bầu bị viêm lợi, sưng chân răng hay bị các bệnh lý khác cũng chỉ nên hỗ trợ điều trị khi đã bước sang tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ. Đây là lúc cơ thể thai phụ và em bé khỏe mạnh và ổn định. Bởi vậy, nếu bị sưng chân răng khi mang thai ở tháng thứ 3 thì có thể để qua tháng thứ 4 hãy tính đến việc hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy lo lắng và không yên tâm thì có thể đi khám ngay từ bây giờ.

    Thực tế có không ít những bạn dù chỉ mới có dự định mang thai đã đến Nha khoa để hỗ trợ điều trị răng miệng trước và đăng ký theo dõi tình hình sức khỏe răng miệng trong suốt quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày sau đó.

    Việc đăng ký này sẽ giúp thai phụ theo dõi được sức khỏe răng miệng chung để phát hiện kịp thời những bệnh lý về răng miệng mới phát sinh. Nhờ thế mà bệnh được kiểm soát và các bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân hỗ trợ điều trị an toàn vào một thời điểm thích hợp.

    Xem thêm: Tẩy trắng răng khi mang thai có nên không?

    [​IMG]
    Nên đến ngay phòng nha gần nhất để kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng
    2. Có thể chữa sưng chân răng khi mang thai bằng nha khoa?

    Giải pháp chăm sóc nướu và răng toàn diện tại phòng khám nha khoa sẽ không hề ảnh hưởng đến thai nhi. Khi lựa chọn công nghệ chăm sóc răng miệng bạn sẽ được thăm khám, lấy cao răng và đánh bóng muối khoáng phòng và hỗ trợ khắc phục triệu chứng viêm tốt nhất hiện nay, vừa giúp răng săn chắc vừa có thể tái khoáng răng hiệu quả.

    Xét về bản chất việc hỗ trợ điều trị chăm sóc răng miệng này không làm xâm lấn hay tác động gây đau đến răng và nướu như các phương pháp làm răng thẩm mỹ khác như bọc răng sứ hay cấy ghép răng nên bạn có thể yên tâm chọn lựa. Thêm vào đó là với phương pháp chăm sóc nướu và răng, hàng ngàn bệnh nhân đã được tái tạo lại sức khỏe răng miệng và nướu thành công, duy trì khỏe mạnh và ăn nhai tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vannessss
    Đang tải...


  2. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    mình bầu là lại bị xưng lên viêm chân răng uống thuốc kháng sinh thì nguy hiểm cho con, không uống thì ko chịu được, mà cũng không khỏi được. gọi là thể viêm lợi phì đại, do bầu bí thay đổi thiếu chất gì đó nên mới bị vậy, giờ sau sinh phải đi chữa và cắt phần lợi thừa đi mới hết.
     
  3. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    m trước bầu cũng bị mọc răng khôn, đau lệch cả má
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    chị mình cũng đang mọc răng khôn, tháng thứ 8. cảm ơn những chia sẻ của các mẹ nhé.
     

Chia sẻ trang này