Chào mừng tất cả các bậc phụ huynh trường Pandakids và tất cả các bạn ghé thăm topic Mình mở topic này với mong muốn đây sẽ là nơi trao đổi mọi thông tin hoạt động vui chơi, học tập, phát triển liên quan đến các bé đã- đang- và sẽ học tập tại trường Pandakids. Rất mong các bạn tích cực tham gia và đóng góp ý kiến. PH bé Lan Phương- lớp Bướm Vàng
Ðề: Trường Pandakids- 229 Phố Vọng Hi, Con mình học lớp Thỏ Ngọc. Mình có một số nhận xét thế này: Về CSVC: CSVC của trường khá tốt nhưng ít đồ chơi. Về chăm sóc bé: chưa đánh giá (trường sử dụng sữa Dollac, không biết chất lượng ra sao?). Về giáo dục: mình rất quan tâm nhưng cảm nhận chung là tổ chức dạy và học chưa tốt. Bé ít được vận động và giao lưu. các cô tập trung chăm bé nhiều hơn học và chơi với bé.
Ðề: Trường Pandakids- 229 Phố Vọng Mình muốn tham khảo thêm là các bạn đã so sánh những gì con bạn làm được và chưa làm được sau khi cho bé đi học một thời gian hay chưa? Bé nhận biết như thế nào? Bé ăn uống phát triển ra sao? Tính tự lập đã được phát triển hay chưa? ...
Ðề: Trường Pandakids- 229 Phố Vọng Về mặt cân nặng thì bé đi học được khoảng 1.5 tháng chưa có gì thay đổi. Mới đây cháu có ốm 1 tuần khiến cháu sút khoảng 6-700gr. Đây là đợt ốm thứ 4 từ khi cháu sinh (bé giờ 2 tuổi) và là đợt ốm đầu tiên kể từ Tết AL. Đợt ốm này kéo dài lâu nhất và bé bị viêm họng nặng nhất nhưng nguyên nhân mình cho là do thời tiết. Vì vậy, nói về cân nặng, bé không tăng mà còn giảm. Nếu đổ lỗi do cháu đi học thì là không công bằng. Xét cho cùng, mình không phàn nàn gì về vấn đề ăn uống của các cháu do đã có nhiều PH khác rất cẩn thận rồi (khi họp PH đầu năm các mẹ đã đề cập khá nhiều). Từ ăn uống đến vệ sinh mình thấy là ổn (lớp học cô thường xuyên quét dọn). Về phương pháp dạy: các trẻ còn bé thì cũng khó có thể đòi hỏi cô giáo dạy bài bản như trẻ lớn vì việc trông trẻ vốn đã phức tạp và dễ có nhiều phát sinh. Mình có để ý tiến bộ của cháu, khẳng định rằng cháu có tiến bộ, nhưng chưa rõ rệt (cháu vẫn chậm nói (tuy có thêm được một số từ mới) và không thích đi học). Điều này cũng lại khó đánh giá vì việc cháu tiếp thu vốn từ mới có thể do trí não đã phát triển thêm, do tiếp xúc với cô và các bạn. Nhưng mình để ý là vốn từ mới do cháu nói mà bố mẹ ở nhà không nói/ dạy thì hầu như không có. Nghĩa là mình chưa thấy một sự khác biệt đáng kể hay một sự tiến bộ vượt bậc nào. Ở nhà cháu rất nghịch, luôn chân luôn tay, tuy vậy mình luôn đảm bảo giờ giấc ăn ngủ và kỉ luật liên quan. Ở lớp, mới được quan sát camera hai ngày, trong 2h, mình thấy cháu hầu như chỉ ngồi ghế 90-95% thời gian. Mình chưa đánh giá là cô dạy gì trong khoảng 2h chiều ấy (vì không có tiếng) nhưng giữa hai giờ ăn (ăn phụ và ăn sữa) mà bé không được vận động là không khoa học. Đặc trưng của trẻ nhỏ là hiếu động, và vận động + giao tiếp giúp trẻ phát triển tư duy, trí tuệ. Vậy cô nên dành thời gian giữa hai bữa ăn cho trẻ chạy nhảy, ca hát, múa hoặc đơn giản chỉ là chơi trò chơi... Sáng nay, mình có trao đổi với bác chủ trường. Bác nói: 2h30pm cô cho trẻ ăn, 3h30 uống sữa, 4h chuẩn bị cho các cháu về. Khoảng tg trống ở giữa thì cô phải vệ sinh lớp học + VS cá nhân cho trẻ. Hoặc có thêm chút là cô và trẻ ngồi hát (trong khi cô khác làm vệ sinh). Như vậy theo mình chưa hợp lý. Cô giáo thường xuyên có 2 cô và 1 cô khác hỗ trợ thêm. Như vậy hoàn toàn có thể phân chia công việc giữa các cô để bé có thể sau khi ăn từ 3h - 3h30 được vận động, chơi trò chơi (nếu ăn xong mà ngồi hát thì bản chất vẫn là ngồi thôi). Thậm chí sau khi uống sữa, từ 4h-4h30, bé có thể có hoạt động ngắn nào đó trước khi PH đón về (vì h tan học là 4h30). Công tác đưa đón chỉ cần 1 cô làm là đủ. Theo quan sát, mình thấy các bé ăn xong, ngồi chờ cô lau miệng, rồi chờ cô cho bạn đi VS, đến lượt mình đi VS xong về chỗ ngồi, lại ngồi chờ bạn khác. Thế rồi vẫn ngồi tiếp (không biết có phải bé học hát hay làm gì) cho đến khi uống sữa. Uống sữa xong lại ngồi đến khi có PH đón về. Không biết các cha mẹ khác thế nào nhưng đối với mình, đưa con đi học là mình kỳ vọng con mình được dậy và học. Còn nếu chỉ đơn giản là chăm sóc hoặc thiên nhiều về chăm sóc thì đó chưa phải là "trường". Mình không có ý nói trường GT chất lượng kém, chỉ là mình góp ý để nâng cao chất lượng của trường thôi. Mình thực sự mong có chuyển biến. P/s: bạn hỏi về tính tự lập: khi ở nhà mình luôn yêu cầu cháu làm việc trong khả năng (như khi biết đi thì mẹ hầu như không bế, tự dọn đồ chơi, thậm chí sáng dậy mẹ yêu cầu gấp chăn nhưng chưa thành thục lắm). Nói vậy để bạn hiểu là mình không chiều cháu. Khi cháu đi học, mình chưa thấy gì khác biệt so với khi cháu ở nhà. Khi cháu đến trường, mình luôn nhắc cô để cháu tự cởi giầy và xếp vào giá (thường cô hay giúp cháu làm). Mình cho rằng có thể các cô sợ những ý kiến khác nhau từ phía PH nên cũng khó yêu cầu cô khắt khe hơn nữa với cháu. Chính vì thế, cháu vẫn luôn bị cô phê là "chưa biết tự phục vụ".
Ðề: Trường Pandakids- 229 Phố Vọng Minh la phu huynh be POP ( lop Tho Ngoc ). Con mình bắt đầu đi học từ ngày 5/7 . tính đến hom nay vừa tròn 3 tháng. theo nhận xét của mình> - Lúc bắt đầu nhập học: Trường rất ổn về không gian ( thoáng mát, sạch sẽ ).có phòng chơi riêng và so với các trường tư thục quanh khu vực tạm nói là OK. - cháu nhà mình trộm vía đi học không ốm dài ngày mấy( thường có sốt nhẹ chỉ nghỉ một ngày là lại đi học được ). cháu tăng cân so với lúc ở nhà. - Đi học về là hát và đọc thơ suốt đến tận lúc đi ngủ ( công của cô giáo ). - Tuy nhiên: đến thời điểm hiện tại sau khi đã họp phụ huynh một tháng mà đồ chơi trong lớp cho các con vẫn chưa được mua bổ xung ( phải nói là quá ít, cũ... ) - Camera trực tuyến phát ít giờ quá, trong khi hầu hết phụ huynh đều muốn xem được con mình ăn ngủ ở lớp thế nào. - Việc vận động của các con gần như không thấy. có phòng đồ chơi mà không cho các con qua chơi
Ðề: Trường Pandakids- 229 Phố Vọng Chào các bố mẹ Mình là phụ huynh lớp Thỏ Ngọc. mấy hôm nay bận quá chưa update thông tin lên được, vậy để tuần sau mình có ý kiến nhé. Hôm nay chỉ ra mắt mọi người khi thấy có topic của PANDAKIS thôi. Chúc các bố mẹ khỏe mạnh
Ðề: Trường Pandakids- 229 Phố Vọng Vào thời điểm tháng 5 mình đi tìm trường cho cháu và có thăm quan trường Panda, nhận xét ban đầu là trường có phòng học thoáng mát sạch sẽ. Khi nhìn kỹ thì mình thấy trong lớp có quá ít đồ chơi mình có hỏi cô phụ trách và nhận được câu trả lời là sẽ sớm bổ sung đồ chơi. Đến tháng 9 mình cho cháu đi học thì thấy số lượng đồ chơi vẫn vậy, không có thay đổi gì. Mình thiết nghĩ, ở lớp các cháu còn quá nhỏ tuổi, hầu hết là chơi đồ chơi, hoặc chơi với các bạn là chính chứ không dành nhiều thời gian cho việc học tập như các bé ở lớp lớn, vậy nên chăng trường sớm bổ sung đồ chơi cho các cháu. Về vấn đề học tập thì mình nhận thấy sau 2 tuần đi học cháu có thay đổi một cách tích cực. Có những lúc ngồi chơi cháu tự nhiên nói ra những câu mà chắc chắn ở nhà không ai dạy cháu, ví dụ như: đến giờ điểm danh, không được nói chuyện, chạy nhanh chạy nhanh (chắc là một trò chơi hay bài hát nào đó)… Trước kia cháu ở nhà mỗi khi muốn ị thường hay chạy đến mẹ goi: bô…bô… Nhưng sau khi đi lớp cháu tự đi lấy bô, tự tụt quần, ngồi xuống không cần mẹ nữa. Tuy nhiên còn một vấn đề mà mình vẫn còn lo lắng, đó là chuyện ăn uống của cháu vì vốn dĩ ở nhà cháu rất khó ăn, lười ăn, và sau thời gian học ở lớp cháu vẫn chưa có tiến bộ gì hơn. Không biết có bạn nào cũng trong hoàn cảnh giống mình không, rất mong được chia sẻ. À, không biết do máy tính nhà mình hay do mạng internet của trường mà sao mình không thể nào xem đươc camera nhỉ?
Ðề: Trường Pandakids- 229 Phố Vọng Mình cũng hiếm khi vào được. Buổi sáng thì chưa bao giờ vào được. Buổi chiều thì hai hôm đầu còn xem được. Bây giờ thi tậm tịt lắm.
Ðề: Trường Pandakids- 229 Phố Vọng Mình mới cho con nhập học trường Panda Kids sáng nay. Con học lớp Vịt Con, có mẹ nào cũng cho con học trường này thì vào chia sẻ kinh nghiệm nhé. Buồn nỗi là lớp của con chưa có camera như những lớp khác.