Cần giúp: Trượt đại học 2015, có nên chấp nhận học trường không đúng nguyện vọng nhưng đủ điểm không?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Trantuantq, 25/8/2015.

  1. Trantuantq

    Trantuantq Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/4/2015
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mấy tuần nay chắc mọi người ai cũng biết về kết quả thi đại học 2016 năm nay, lại 1 năm nữa Bộ quyết định thay đổi đường lối :( Mình là cái thế hệ chuột bạch đầu tiên khi cải cách sách giáo khoa lớp 6, còn năm nay đến lượt em mình đi thi đại học nhưng lại không hẳn là thi đại học, phải gọi là kì thi THPTQG. Đưa đón rồi nhìn em nó mấy tuần nay chạy khắp nơi, nộp rồi rút hồ sơ, chờ đợi kết quả từ sáng đến chiều, mình xót muốn rớt nước mắt. Vậy mà cuối cùng trường muốn vào tưởng đủ điểm mà lại trượt rồi giờ em nó phải nộp hồ sơ vào trường khác. Ừ thì không trượt nhưng cuối cùng vẫn không vào được trường mong muốn, từ Sư phạm sang Kinh tế rồi chiều lại rút từ Kinh tế sang ĐH Công nghiệp. Kiểu từ giáo viên chuyển sang làm kinh tế rồi lại quay về kỹ thuật chỉ trong 1 ngày :confused: Theo suy nghĩ của mình, thì mình có khuyên em nó là nếu đã muốn học thì học phải đúng nguyện vong, đừng vì cái mác bị trượt đại học mà buồn. Nếu bây giờ ép bản thân học điều không muốn, ra trường đi làm không đúng ngành thì là kiểu đã sai còn sai thêm. Vậy nên nếu đã trượt thì hãy trượt, rồi ta làm lại từ đầu. Mình không biết ở đây có mẹ nào trải qua việc học thi lại chưa? Còn mình đang hướng em nó học cẩm nang luyện thi lại của hocmai.vn. Vì mình không muốn cho em mình lại phải đi học luyện thi cấp tốc như năm nay, mà mình muốn nó học chắc, học ngay từ đầu, để không bỏ lỡ mất kì thi năm sau. Mọi người cho mình và em mình lời khuyên nhé, có nên học lại không hay cứ đi học không đúng nguyện vọng ( thú thật mình cũng không làm đúng nghề)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trantuantq
    Đang tải...


  2. Mebong1983

    Mebong1983 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/4/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Em mn được bao nhiêu điểm? nguyện vọng học ngành gì, trường gì vậy? Có lẽ có có thêm nhiều thế hệ con em chúng ta phải sống trong cảnh này, nếu không có thay đổi thật sự!
     
    Trantuantq thích bài này.
  3. bau

    bau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2006
    Bài viết:
    5,641
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    823
    Mình chưa biết khuyên bạn thế nào nhưng mình chỉ nói thức tế thôi, bạn thử xem có bao nhiêu % học đúng trường yêu thích và sau này làm đúng nghề phù hợp với ngành được đào tạo.
    Cái này ở VN % đó mình nghĩ là không nhiều vì giáo dục của nước ta hoàn toàn lý thuyết, vô cùng xa rời thực tế. Có khi em bạn vào học đúng trường mong muốn lại thấy thất vọng vì sự thực học ở trường không như mong đợi.
    Bạn cùng em nên tìm hiểu thật kỹ trường em đỗ, nếu thực sự không thể nào thích nổi nó 1 điểm nào thì không nên học trường đó.
    Học lại 1 năm năm sau đi thi lại, mình chưa trả qua, nhưng nếu là mình, thực sự mình sẽ cảm thấy rất áp lực. Sang năm chúng ta còn chưa biết sẽ thi kiểu gì nữa. Nếu là như năm nay liệu chuyện của em bạn có lập lại?
    Chốt lại, theo mình, nếu có thích trường đó 1 chút thì cứ đi học, cái bằng ĐHVN chỉ là đk cần khi xin việc thôi, đk đủ là khả năng tin học và ngoại ngữ, ngành nào cũng sẽ cần 2 cái đó, học thật tốt 2 môn đó thì việc làm tốt cũng sẽ có thôi.
    Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của chính em bạn và gia đình để có lời khuyên bổ ích cho em bạn.
     
    Trantuantq thích bài này.
  4. Trantuantq

    Trantuantq Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/4/2015
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    thật sự mình cũng học trái ngành, đi làm trái nghề nên biết. Đi làm cạnh tranh đủ kiểu, rồi thì pv cũng hỏi sao e học kt mà lại làm mkt. Nhiều khi chỉ muốn vô nhà nước cho hết mệt mỏi ý ==
     
  5. cu_shin

    cu_shin Mẹ cu Shin

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    nếu đang nộp kinh tế rồi thì điểm cũng kha khá, đã rút hồ sơ thì có chọn thương mại, đại học kinh doanh,.... đều là kinh tế cả nhưng điểm thấp hơn mà
     
  6. minhhacxuongmai

    minhhacxuongmai Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/6/2014
    Bài viết:
    1,100
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Mình thì lại có quan niệm khác các mẹ. Trước đây chúng ta sống quá khó khăn nên cứ phải học kinh tế, kế toán. Nhưng đến giai đoạn con mình không đến nỗi khó khăn nên cho con đi theo đam mê. Năm học lớp 11 mình cũng cứ nghĩ nát óc làm thế nào cho con học ít môn mà được nhiều khối nên đã hướng con chọn: văn, toán, lý, anh may mà còn nghe mẹ giải thích cũng có lý nên đồng ý hợp tác. Nhưng giữa năm lớp 12 thì mình nhận ra con chỉ có năng khiếu về xã hội thôi tự nhiên con học trước cứ quên sau. Mặc dù toán và lý học trên lớp lại có anh họ học năm thứ nhất đại học ngoại thương ở cùng nhà luôn để kèm nhưng kết quả thi thử thì thê thảm 4 môn thi chỉ hơn 16 điểm. Đến tháng 4 thôi cho ôn trên mạng để thi ĐHQG nghỉ học lý 1 tháng để tập trung toán, văn, anh. Còn sử địa, GDCD mẹ in bài tập trắc nghiệm đến giờ con nghỉ hoặc ăn cơm mẹ đọc câu hỏi nếu con trả lời dc thì trả lời không trả lời đúng thì mẹ đọc đáp án. Kiên trì như thế trong vòng 1 tháng vì k có thời gian học 3 môn phụ đó. May bên đó thi trắc nghiệm nên kết quả cũng khá quan toán 50 câu được 21 điểm. Văn 50 câu được 40 điểm, xã hội 40 cầu được 26 điểm tổng 86 điểm. Nhưng tiếng anh chỉ được có 4.75 điểm. Đăng ký xét tuyển và Đông phương học khi đăng ký biết k được nhưng đam mêm thì vẫn phải đi theo nguyện vọng 2 Công tác xã hội. Con thừa điểm vào NV2 nhưng đợt đầu lại chỉ ưu tiên NV1. Không vào được ĐHQG lại động viên con học và kỳ thi năm nay khá suôn sẻ với các con lực học bình thường con thi 4 môn được 26.75 điểm. A1 được 20.25; D1 được 20.5. Con từ đầu chỉ thích về du lịch khách sạn vì lợi thế tiếng anh và ngoại hình nên QĐ cho con theo ngành này để không vất vả xin việc. 19 ngày đầu xét tuyển vẫn bám trụ KTQD học hệ POHE nhưng đến ngày 20 rơi vào vòng nguy hiểm. Trước cũng phòng xa 3 PA, KTQD, ĐHTM, ĐH Hà Nội tất cả để đi theo khoa du lịch khách sạn. Nhưng năm nay ĐHTM, ĐH Hà Nội đều nhiều hồ sơ nộp vào nên cugnx thấy không an toàn và chiều 20 mới đi nộp vào Viện ĐH mở. Nếu em của bạn được trên 15 điểm trược đợt 1 thì xét bổ sung bạn nên đi theo ngành mình thích và công lập không được thì dân lập chứ 1 năm ôn chưa chắc đã tốt hơn. Dân lập mình thấy ĐH Thăng Long từ cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên rất tốt. Học sinh được va chạm thực tế nhiều có những khoa được tài trợ học sinh giỏi ra trường được vào các tập đoàn lớn làm. Thời buổi giao thời nên sáng suốt lựa chọn tuy nhiên may rủi cũng quyết định nhiều trong khâu tính toán
     
  7. bau

    bau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2006
    Bài viết:
    5,641
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    823
    Chữ nghiêng: mình xin lỗi nếu làm bạn không thích, chính ý nghĩ ở chữ nghiêng đó của nhiều cb NN mà hành dân đen chúng tớ khổ sở mỗi khi ra cq NN. Thảo nảo cq NN nv thì đông giải quyết cv thì chậm.
    Mình ko nghĩ là NN ko mệt mỏi đâu, nó mệt kiểu khác thôi, vào đó cũng đấu đá, kèn cựa nhau để thăng quan tiến chức, chứ vào NN chỉ làm cb bình thường thì vào làm gì cho tốn tiền chay chọt.
    Trở lại việc của em bạn, nếu chọn dân lập thì mình cũng ủng hộ ý kiến chọn ĐH Thăng Long của mẹ @minhhacxuongmai . Trong các trường DL thì TL có thể coi là trường tốt nhất ở HN.
     
  8. maithanhthuy132th

    maithanhthuy132th Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    83
    trừ những trường trội hẳn, còn những trường kia same same nhau. cũng chẳng ai để ý đâu
     
  9. muaphoxa

    muaphoxa BongKun Market - chuyên đồ trẻ em hàng xưởng

    Tham gia:
    10/3/2015
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Với phương pháp tuyển sinh này nhiều trường đủ sv ngay từ nv1 đó cả nhà :wait:
     
  10. hieupt1005

    hieupt1005 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    83
    Lại vấn đề đại học, cứ học trường nào vừa điểm đó, vừa học vừa chơi, đừng để phí 1 năm ngồi kày lại mấy môn cấp 3 chán như cơm nguội :D
     

Chia sẻ trang này