[truyện Ma Kinh Dị] Việt Ma Tân Lục - Nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 11/11/2019.

?

Bạn có thích truyện này không?

  1. 100.0%
  2. không

    0 phiếu
    0.0%
  1. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28

    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ BỘ TRUYỆN MA: VIỆT MA TÂN LỤC
    Việt Ma Tân Lục là bộ truyện ma kinh dị mới nhất của Nhóm 4.0.

    Các nhân vật chính:
    1. Gia Huy - Người kế nhiệm thuật trừ tà của dòng họ Nguyễn ở miền Bắc.
    2. Lan Phương - Con gái út dòng họ Trịnh mang oán nghiệp treo cổ.
    3. Vân Vân - Con gái của dòng tộc giàu có Đà Lạt mang lời nguyền tàn tật và chết yểu.
    4. Đoàn Văn Đốc – Truyền nhân bắt ma đời thứ 19 nhà họ Đoàn tại Thượng Sơn, Lạng Sơn.
    Những người trẻ tưởng như chẳng liên quan, vì những lý do khác nhau mà vô tình lập thành một nhóm; giữa họ có một điểm chung là đều có một khả năng đặc biệt để cảm nhận, nhìn thấy và giao tiếp với những vong hồn.

    • Một nửa gương mặt đã bị phân hủy lúc nhúc dòi bọ, không phân biệt là đàn ông hay đàn bà.
    • Một cái đầu mọc lên từ vai đầm đìa máu, không có mắt, miệng chảy máu không ngừng.
    • Một bà mẹ trầm cảm xé xác con sau sinh.
    • Một con ma lai rút ruột.
    • Một con mèo đen ăn thịt người.
    • Một kẻ bệnh hoạn chế thức uống thai nhi.
    • Một người đàn ông hận tình mà cắt ngực và bộ phận kín của người yêu treo quanh xác.
    • Rồi oan hồn cô gái bị cắt lưỡi và treo cổ ngay trong đêm tân hôn.
      Những người trẻ tuổi lần lượt băng qua mọi miền đất nước để rồi họ như bị thế lực vô hình dẫn dắt cuốn vào vòng quả báo, oan hồn báo oán, ân oán truyền kiếp.
      Họ rồi sẽ ra sao? Ma quỷ hay con người sẽ chiến thắng? Ma quỷ đáng sợ hay lòng người đáng sợ hơn?
      HÃY CÙNG VIỆT MA TÂN LỤC TÌM CÂU TRẢ LỜI!
    VIỆT MA TÂN LỤC TẬP 1: VONG OÁN
    Dòng họ Trịnh cứ 18 năm lại có một người con gái treo cổ.
    Nhưng, một năm trở lại đây, liên tiếp những cái chết bất đắc kỳ tử - không kể nam nữ, không tính trẻ già, chỉ biết, đều là những cái chết thảm khốc!
    Ngay cả những thầy trừ tà, pháp lực nổi tiếng một vùng, cũng không sống sót nổi sau một đêm trú lại nơi này.
    Điều gì đã xảy ra ở ngôi nhà ma ám này? Là hệ lụy của hàng trăm năm oán khí? Hay, oan hồn người con dâu treo cổ ngay trong đêm tân hôn quấy phá? Tất cả đều chưa rõ, chỉ biết, người sống vẫn cứ hoảng loạn, còn những người đã chết thì cứ mãi không siêu thoát, vất vưởng gieo tang tóc.

    Lan Phương – người con gái dị biệt, bị xa lánh trong nhà trưởng tộc họ Trịnh vẫn thường nhìn thấy những hồn ma u tịch. Nhưng, không ai tin cô, cho đến khi Gia Huy – hậu duệ của một gia đình có truyền thống bắt ma – xuất hiện.
    Họ rơi vào vòng xoáy của những oan hồn oán nghiệp tới đòi nợ. Cả hai phải làm gì để cứu chính mình và giúp gia tộc họ Trịnh thoát khỏi kiếp nạn này, cũng như siêu sinh cho các oan hồn? Bí mật gì ẩn giấu đằng sau những cái chết bi thảm? Tất cả có trong Việt ma tân lục - Tập 1 với tựa “Oán nghiệp” của Nhóm 4.0.




     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhom4.0
    Đang tải...


  2. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Chương 1: Treo Cổ Trong Nhà Hoang
    Ánh trăng bàng bạc rủ xuống đôi vai gầy, cơn gió thổi làm lá khô rụng xào xạc, Lan Phương rùng mình chỉnh lại cái áo khoác gió, đưa mắt nhìn khoảng sân vắng vẻ đã không còn khách khứa. Minh Hưng – người em trai cùng cha khác mẹ với cô kết hôn vào một ngày cuối thu mệt mỏi và tiêu điều.

    Trăng ẩn mình sau mây, căn nhà trưởng tộc chìm trong bóng tối. Đó là một khu nhà cổ đã có tuổi đời hàng trăm năm, từng mảng tường hay mỗi vật dụng trong nhà đều nhuốm màu hoài cổ. Người ta nói rằng những đồ vật trải qua sự mài mòn thời gian sẽ bắt đầu có linh hồn; biết cảm nhận, yêu thương và biết cả oán hận.

    Thỉnh thoảng, mỗi khi gió thổi qua, Lan Hương lại tưởng như ngôi nhà đang thở.

    Đêm buông dài, các dãy nhà bắt đầu tắt đèn, Lan Phương quay lại phòng, leo lên giường ngủ. Dù mắt đã lim dim, cô vẫn không vào giấc được. Đôi tai cô vốn nhạy cảm, chẳng hiểu hệ thống nước gần đây có vấn đề gì mà cứ nghe thấy tiếng nước nhỏ xuống từng giọt. Âm thanh không ồn ào, nhưng cực kỳ phiền phức.

    Bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa, Lan Phương chống tay ngồi dậy, uể oải hỏi “ai đấy?” nhưng không một lời đáp lại. Tiếng nước nhỏ tí tách vẫn đều đặn vang lên, cô nằm im một lúc, cuối cùng đành miễn cưỡng đứng dậy, đi mở cửa.

    - Em dâu? - Lan Phương sửng sốt. - Muộn như thế này sao em còn ở đây?

    Ngọc Ly im lặng, hai mắt mở to nhìn thẳng vào Lan Phương. Gương mặt xám ngoét, quầng mắt thâm đen, hai má hóp lại, khác hẳn vẻ xinh đẹp, lộng lẫy lúc sáng. Cảm giác lạnh toát chạy dọc sống lưng, Lan Phương vô thức lùi lại vài bước.

    - Em… em đi tìm Minh Hưng à? - Lan Phương dè dặt hỏi, liếc nhìn đôi tay gầy guộc hiện lên những đường gân xanh đối diện. Chẳng hiểu sao vừa rồi cô lại có cảm giác rờn rợn!

    Không tiếng đáp, chỉ có một cái gật đầu rất khẽ, dường như không thể thấy từ Ngọc Ly. Lan Phương khẽ thở dài.

    Ban nãy, cô nhìn thấy Minh Hưng vội vã chạy ra ngoài. Đoán chừng người em này lấy vợ nhưng vẫn không nên thân, chẳng để lỡ cuộc vui nào với lũ bạn trác táng nên bỏ bê vợ vào đúng đêm tân hôn.

    - Muộn rồi, em về nghỉ ngơi trước đi. Minh Hưng tụ tập với đám bạn, chắc sáng mai sẽ về.

    Đôi môi run rẩy, Ngọc Ly muốn nói gì đó lại thôi, chậm rãi xoay lưng đi. Không hiểu sao Lan Phương cứ dõi theo bờ vai gầy ấy; kỳ lạ thay, khi em dâu khuất dạng, tiếng nước nhỏ giọt cũng không còn.

    Mọi thứ chìm vào tĩnh lặng tuyệt đối.

    Lan Phương quay lại phòng, nằm xuống giường, đắp chăn ngang bụng. Cảm giác buồn ngủ đã không còn, cô mở to mắt nhìn trần nhà, miệng lẩm nhẩm đọc một bài kinh cầu bình an từng học được từ một nhà sư, rồi thiếp đi lúc nào không hay.

    Tuy nhiên, ngủ chưa sâu thì Lan Phương lại một lần nữa tỉnh giấc bởi tiếng hò hét, la ó của người làm. Cô bật dậy, mở cửa, đập vào mắt là gương mặt cắt không còn giọt máu của người giúp việc.

    - Làm sao? - Lan Phương nghe như chính giọng mình run rẩy. - Có chuyện gì mà ồn ào vậy?

    - Cô chủ, chuyện lớn rồi. - Người hầu lắp bắp, cố kiềm chế để bản thân không ngất xỉu. - Cô Ngọc Ly treo cổ tự tử rồi, treo… treo ở căn nhà hoang sau vườn.

    - Cái gì?!

    Như sét đánh ngang tay, Lan Phương lảo đảo, cố bám lấy cánh cửa để không ngã xuống đất. Sao lại có thể? Vừa rồi Ngọc Ly còn đứng trước mặt cô cơ mà?

    Chưa hoàn hồn, Lan Phương lại một lần nữa kinh hoàng bởi những giọt máu từ cửa phòng cô - nơi Ngọc Ly đã đứng - kéo dài đến hướng nhà hoang. Những giọt máu đỏ tươi, sống động như mời gọi, dẫn dụ Lan Phương đến nơi cần đến.

    Vậy âm thanh “tí tách” ban nãy không phải tiếng nước, mà là máu của Ngọc Ly nhỏ xuống sàn?

    Nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của Minh Hưng, Lan Phương bừng tỉnh khỏi dòng suy tư, nhấc chân qua bậc cửa cao, bước xuống tam cấp, vội vã chạy về hướng căn nhà hoang.

    - Cô chủ, cô đừng vào! - Một người làm ngăn lại. - Sức khỏe cô vốn yếu, không chịu được cảnh tượng bên trong đâu.

    Thoáng chần chừ, Lan Phương chợt nghĩ đến nét mặt của Ngọc Ly trước khi chết, liền lách mình đi vào, mặc kệ người làm ngăn cản.

    Nhưng chưa kịp bước đến cửa, bà Nga - mẹ kế của cô - đã chặn đường. Dù cố tỏ ra bình tĩnh, nhưng vẻ sợ hãi vẫn hiện ra trên gương mặt trắng bệch của bà.

    - Nhà chưa đủ loạn sao? Bây giờ cô vào trong đấy rồi ngất ra thì sao? Không làm khổ tôi thì cô không chịu được à?

    - Dì, nhưng người chết bên trong là em dâu. Chẳng lẽ con lại không vào?

    - Quan tâm làm gì? Từ bao giờ cô biết quan tâm đến cái nhà này như thế? - Bà Nga gắt gỏng,

    Bà Nga trước giờ không ưa cô, Lan Phương biết dù nài nỉ thế nào cũng vô ích. Cô nghiêng đầu, nhìn vào trong. Người hầu đã đỡ Ngọc Ly xuống, phủ khăn trắng lên xác em dâu. Minh Hưng gục đầu khóc bên cạnh nên không thể nhìn thấy nét mặt. Rồi, cô chú ý đến vết máu đang loang ra trên tấm khăn trắng. Người chết vì treo cổ đâu có mất máu nhiều đến thế?

    Đứng đối diện với cô, bà Nga đang dặn dò người làm sáng sớm mai đánh tiếng cho bên thông gia biết chuyện. Lan Phương lặng thinh một lúc mới chậm rãi xoay lưng đi, trăng chiếu xuống khiến cái bóng đổ dài trên đường của cô trở nên méo mó và mờ ảo.

    Đám tang của Ngọc Ly được tổ chức vào ngày hôm sau. Tiết trời âm u, họ hàng nhà gái khóc như mưa, thậm chí có người khóc đến kiệt sức mà ngất, phải đưa vào trong nhà. Còn nhà trai chỉ biết trầm mặc, một vẻ trầm mặc khó hiểu.

    - Cũng may, năm nay người chết là Ngọc Ly. – Cô của Lan Phương chợt lên tiếng, như suy nghĩ này mới hiện lên trong đầu.

    - Đừng nói linh tinh, lỡ nhà gái nghe được thì sao? - Bác cô gắt nhẹ, vội vã đảo mắt một vòng rồi thở phào.

    Người cô biết sai, mím môi gật đầu, nhưng được một lúc lại không nhịn được mà nói tiếp, rất khẽ, như thì thầm.

    - Nhà này mười tám năm lại có một phụ nữ treo cổ. Lần này, may mà người chết là đứa con dâu cưới hỏi bên ngoài chứ không phải con cháu sinh ra trong nhà.

    Người cô vừa dứt lời, đột nhiên có con quạ đen đậu lên quan tài của Ngọc Ly, ré lên từng tiếng thê lương, rồi vỗ cánh bay đi. Lan Phương bất động, thẫn thờ như người bị trúng tà, có lẽ tiếng kêu của con quạ là âm thanh buồn thảm và bi thương nhất trên đời mà cô từng được nghe.

    ***

    Một năm sau.

    Ngày xấu trời, những chiếc lá khô bị trận gió âm u thổi tới, bay lả tả, chạm vào vai Gia Huy. Cậu phủi đi, kéo chiếc va li, đi qua một cái hồ, thêm một trận gió thổi làm không khí đột ngột lạnh hơn. Có lẽ mùa đông năm nay sẽ đến sớm.

    Sau mấy đợt gió nữa thì trời đổ mưa, bước chân của Gia Huy nhanh hơn, cuối cùng dừng lại tại một cổng nhà rộng, bề thế theo phong cách truyền thống xưa cũ.

    Quả nhiên là nơi này, ngôi nhà của gia đình trưởng tộc họ Trịnh danh giá, nổi tiếng không chỉ vì sự giàu có, mà còn cả vì những chuyện ma quái liên tục xảy ra trong một năm trở lại đây

    Chỉ mới đứng ở ngoài cửa, Gia Huy đã cảm nhận được luồng âm khí cuộn trào mãnh liệt, như thủy triều dâng lên không sao ngăn lại được. Dường như nó đang chiếm giữ căn nhà này, giày vò từng người sinh sống ở đây một cách trắng trợn, cho đến khi nào họ không chịu nổi nữa mới thôi.

    Hít môi hơi thật sâu, Gia Huy chỉnh lại đầu tóc quần áo, dứt khoát bấm chuông. Cánh cửa đen nặng nề được đẩy ra một cách khó nhọc, một cô gái trẻ lưỡng lự ló đầu ra.

    - Anh tìm ai?

    - Tôi muốn gặp gia chủ. - Gia Huy giơ tờ báo lên. - Tôi đọc được tin về gia đình, nên muốn....

    - Là nhà báo muốn săn tin đúng không? - Cô gái ngắt lời. - Mong anh về cho. Ông chủ nhà tôi không muốn chuyện gia đình lên mặt báo.

    - Tôi không phải nhà báo. Tôi là một thầy trừ tà. - Gia Huy nói vội. - Ngôi nhà này đang bị bủa vây bởi âm khí. Nếu không tiến hành trừ tà, những người trong nhà chắc chắn sẽ nguy to.

    Cô gái tái mặt, câu cuối hẳn nhiên nói trúng điều cô đang lo sợ. Tuy nhiên, đắn đo một hồi, cô vẫn lắc đầu.

    - Tôi có muốn cho anh vào cũng không được. Ông bà chủ tôi đã ra khỏi nhà từ sáng sớm, không biết bao giờ mới về. Còn cô chủ tôi thì sức khỏe yếu, không tiện gặp ai. Tốt nhất là anh nên về đi.

    - Vậy… vậy tôi chờ ở đây đến khi nào ông bà chủ cô về. - Gia Huy cố chấp.

    Cô giúp việc lộ vẻ khó xử, đúng lúc ấy thì có giọng nữ nhẹ nhàng cất lên từ phía sau.

    - Có chuyện gì mà ồn ào thế?

    - Cô chủ, người này nhận là thầy trừ tà, muốn vào nhà mình để bắt ma.

    Người được gọi là cô chủ tiến lên vài bước, Gia Huy ngẩn người, không thể nói câu nào. Ấn tượng đầu tiên của anh về cô gái này là nước da quá trắng, nhưng không trắng hồng, rạng ngời, mà là kiểu xanh xao, bệnh tật, không hề có chút sức sống. Đã thế còn có mái tóc đen dài buộc hờ hững khẽ tung bay mỗi khi có gió thổi qua. Nếu như không phải cô đang nói và cử động, chắc anh cũng mơ hồ không rõ người này còn sống hay đã chết.

    - Anh đã đọc báo về gia đình tôi rồi à? - Lan Phương nghiêng đầu, nhìn tờ báo còn trên tay Gia Huy. - Là thầy trừ tà, muốn vào nhà tôi bắt ma.

    Gia Huy bừng tỉnh, vội vã gật mạnh đầu.

    - Phải!

    Dứt lời, một trận gió lại thổi tới, áo khoác anh bay phần phật, Gia Huy đứng nghiêm, tự nhiên thấy bản thân toát lên sự bí ẩn của thầy trừ tà lão luyện. Hơn nữa, anh cũng là con nhà gia giáo, được ăn học đầy đủ. Hy vọng cô tiểu thư này sẽ nhìn ra cốt cách đàng hoàng, tử tế của anh mà cung kính mời anh vào nhà.

    Lan Phương quan sát từ đầu đến chân người đối diện, thầm ngán ngẩm trong lòng.

    Người này da dẻ trắng trẻo, có nét thư sinh, miễn cưỡng có thể coi là đẹp trai. Tuy nhiên, cũng là chiếc áo dài đen ấy, nếu là người khác mặc thì nhã nhặn, mà khoác lên người anh ta lại vô cùng kệch cỡm, như cố làm bản thân già trước tuổi.

    Đã thế còn phần tóc đang bết vào mặt, chứng tỏ đây là kiểu người tùy tiện, muốn đi là lăn ra đường, không buồn xem dự báo thời tiết.

    Lan Phương day huyệt thái dương, không còn hứng nhìn tiếp.

    - Tôi xin nhận ý tốt của anh, nhưng nhà tôi đã mời thầy về nên thực sự không cần. Trời sắp mưa to rồi, anh về đi.

    Dứt lời, cô xoay lưng bước đi. Người giúp việc cũng nhanh tay đóng cửa lại, không để cho Gia Huy có cơ hội được nói thêm bất cứ điều gì.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  3. Thanlanomyeu

    Thanlanomyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Má, tự dưng sợ lấy chồng quớ ~ tội Ngọc Ly
     
  4. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mới đọc chương đầu thôi, nhưng mình xin điểm ra vài thứ mình khá yêu thích ở Việt Ma tân lục của nhóm tác giả 4.0. Đó là:
    - tạo được không khí trong truyện, rõ nét, rất dễ hình dung ra bối cảnh câu chuyện thông qua lời văn của tác giả.
    - các cảnh hù dọa không bị nhàm chán, lan man, tạo được cảm giác khá ghê sợ, và cũng không kém phần hồi hộp.
    - các chi tiết trong truyện đan xen nhau tạo được mạch kể chuyện lôi cuốn, không bị lan man, khiến độc giả hóng đọc những chương kế tiếp.
    - dù truyện chưa post hết nhưng mình tin nội dung truyện sẽ hấp dẫn, đậm chất văn hóa Việt Nam.
    Tạm chấm 9,5/10 điểm.
    P/S: Nhóm tác giả nhớ cập nhật nhanh truyện để mình đọc nhé. Thanks.
     
  5. LiuMao

    LiuMao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc tới cái khúc báo có người treo cổ tự nhiên sau lưng t cũng ớn lạnh theo... chẳng lẽ...
     
  6. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 2: CÁI CHẾT CỦA THẦY TRỪ TÀ
    - Đây là một công việc nguy hiểm, nhưng mong thầy cố gắng giúp chúng tôi.

    - Gia chủ đừng lo lắng, không có yêu ma nào mà tôi đây không thu phục được.

    Thầy Thế là thầy trừ tà nổi tiếng khắp một vùng. Cầu siêu, giải bùa ngải, cắt duyên âm, lên đồng, gọi hồn, chẳng có gì là thầy không biết. Tiếng lành đồn xa, ông Minh đã phải lặn lội đoạn đường hơn ba trăm cây số để mời thầy về với hi vọng cứu được vận mệnh dòng họ lúc này đang ngàn cân treo sợi tóc.

    Mong rằng thầy Thế sẽ ngăn chặn được thứ yêu ma này trước mùng một của tháng tiếp theo. Nếu không, một người nữa của họ Trịnh sẽ không thoát khỏi cái chết thương tâm.

    Sau khi sắp xếp chỗ ở cho thầy Thế xong xuôi, ông Minh nói có việc gấp phải lên thành phố nên không thể tiếp thầy lâu. Thực ra, việc cũng chẳng gấp lắm, nhưng ông không chịu được bầu không khí u ám, ngột ngạt trong nhà. Thật mỉa mai khi là chủ nhưng lại sợ chính ngôi nhà của mình.

    Ông Minh đi rồi, thầy Thế ngồi nhìn gian phòng được sắp xếp gọn gàng một lúc, rồi đẩy cửa bước ra ngoài. Chiều tà, hoàng hôn u tịch chiếu xuống từng viên gạch ngói đỏ, thầy Thế quan sát, nhận ra gương mặt người làm ai nấy đều căng thẳng cực độ, như thể đang sợ hãi điều gì đó vô cùng kinh khủng sẽ xuất hiện trong màn đêm.

    Căn nhà này nghe đâu đã có lịch sử mấy trăm năm, có lẽ là một trong những ngôi nhà cổ kính nhất miền Bắc. Người ta có câu “Giàu ba họ, khó ba đời”, nhưng nhà họ Trịnh này cứ giàu mãi, thời gian trôi qua, gia sản càng lúc càng đồ sộ. Mọi người vẫn rỉ tai nhau, dù con cháu nhà họ Trịnh đồng loạt nghỉ làm, ăn chơi trác táng thì ba, bốn đời sau vẫn không hết của.

    Nhưng mà… nếu không diệt trừ được đám yêu ma này, chỉ sợ nhà họ Trịnh sẽ tuyệt tự trước khi kịp tiêu hết đống của cải.

    Đi hết gian nhà chính, đứng bên ngoài nhìn những dãy nhà hai bên, thầy Thế chuyển hướng sang khoảng sân sau nhà. Bước chân dừng lại ở căn nhà kho, chính xác thì bây giờ phải gọi là nhà hoang, không ai muốn bén mảng lại gần. Còn nguyên nhân vì sao không dỡ hay đốt bỏ căn nhà này để nó trở thành thứ ung nhọt cho cả khối kiến trúc bề thế này thì ông Minh vẫn chưa kịp tiết lộ, đã vội rời đi.

    Thầy Thế tiến về cửa sổ, những ánh sáng cuối cùng trong ngày không đủ để định hình mọi thứ bên trong. Nhưng trên sàn nhà, đúng nơi có ánh mặt trời chiếu xuống, thầy thấy một vết bẩn như có ai đánh đổ thứ gì xuống rồi để đấy không dọn. Ấn tay lên mặt kính lạnh, thầy dí sát mặt nhìn một hồi lâu, càng nhìn càng thấy nó giống… vết máu khô.

    Tự nhiên sống lưng lạnh toát, thầy rụt tay lại như bị điện giật, đảo bước chân rời đi, tự nhủ sáng mai - khi mặt trời lên cao, nhất định phải quay lại đây kiểm tra một lần nữa.

    Điểm đến cuối cùng là phòng thờ, bát hương cắm đầy nhang, hương khói nghi ngút như vong linh chưa kịp trốn, thầy Thế đứng hồi lâu, chẳng hiểu sao lại thở phào một cái như trút được gánh nặng. Bàn thờ đặt di ảnh của những người đã khuất, ảnh mới chiếm số lượng áp đảo hơn những bức ảnh đã nhuốm màu cũ kỹ. Ánh mắt lia một đường, tầm mắt thầy Thế chạm vào bức ảnh của một cô gái trẻ, qua vị trí để ảnh thờ, tên tuổi ghi trên bài vị, có thể đoán là con dâu nhà họ Trịnh.

    Thầy Thế nén tiếng thở dài. Chẳng biết cô gái được gả vào nhà giàu sang này, hưởng phúc được mấy ngày đã phải làm người thiên cổ?

    Sau khi chắp tay khấn vái những người đã khuất, thầy Thế trở về phòng, ngồi đọc sách, được vài dòng thì tiếng gõ cửa “cộc, cộc” làm gián đoạn sự tập trung. Đáp lại lời mời của thầy chỉ có tiếng đẩy cửa “ken két”, người giúp việc cúi gằm mặt bê mâm đồ chay đến. Bàn tay chậm rãi đặt từng món chay lên bàn như một cỗ máy, không một động tác thừa, cũng không có một tiếng nói nào được phát ra trọn vẹn.

    Thầy Thế vô thức ngẩng lên, suýt nữa giật mình bởi gương mặt trắng bệch, đôi môi nhợt nhạt của người nọ. Cô gái khẽ cúi đầu, mái tóc dài rủ xuống che một phần mặt, rồi lững thững xoay người đi. Mặc dù chỉ thoáng nhìn qua, thầy Thế lại có cảm giác cực kỳ quen thuộc, dường như đã gặp người này ở đâu đó.

    Ngẫm nghĩ mãi không thông mà bụng bắt đầu kêu réo, thầy lấy đũa gắp một miếng đậu phụ cho vào miệng. Vừa ăn, thầy vừa suy tính ngày mai nên bắt đầu từ đâu. Trước thầy, đã có nhiều thầy trừ tà đến đây rồi chuốc lấy kết cục thảm hại; không chết thì cũng phát điên. Tuy nhiên, thầy Thế coi đám người ấy chỉ là lũ nghiệp dư, học được vài ba ngón nghề rồi cùng với chút bản lĩnh mà cả gan thách thức lũ yêu ma, mãi mãi không bao giờ xứng tầm được với thầy - một người đã bao nhiêu lần chết hụt bởi đám oán linh ma quái.

    Suy nghĩ vừa dứt, đột nhiên cảm giác tanh tưởi trào lên trong họng, thầy Thế trợn mắt, đứng phắt dậy, dùng tay móc họng, nôn hết những thứ vừa nuốt vào ra. Nhưng thứ rơi ra khỏi đất không phải miếng đậu hũ trắng nát bét, mà là khối nhầy nhụa, đỏ tươi - thịt sống!

    Thầy Thế nhìn lên bàn, mâm cơm chay đã không còn, thay vào đó là những khối thịt đang lúc nhúc di chuyển, cố gắng trèo ra khỏi bát như muốn lao về phía thầy. Không xong rồi! Thầy Thế lao đến túi hành lý, lấy chuỗi tràng hạt, bắt đầu đọc một bài chú. Mồ hôi rịn lên trán, đôi mắt thầy nhìn thẳng vào bàn. Đống thịt sống không còn di chuyển, nhưng bắt đầu thay đổi hình dạng - trở thành những chiếc lưỡi người!

    Cảm thấy sắp không cầm cự được, thầy chạy ra ngoài. Nhà chính và các dãy nhà xung quanh đã tắt điện, chỉ còn ánh trăng và ánh đèn leo lét dọc hành lang. Khốn kiếp! Thầy Thế mắng thầm một câu, không ngờ đám yêu ma này lại hành động sớm như vậy, hoàn toàn khiến thầy rơi vào thế bị động.

    Nếu khoảnh khắc ấy tỉnh táo hơn, thầy phải nhận ra người giúp việc nọ chính là… người con dâu mà thầy đã thấy di ảnh trên bàn thờ!

    Một cơn gió thổi mạnh, những đám mây che đi ánh trăng bàng bạc, ánh đèn hành lang chập chờn, di chuyển như ma trơi. Cảm nhận những chiếc lưỡi đang bắt đầu di chuyển, thầy Thế không dám ngoảnh lại nhìn mà cắm đầu cắm cổ chạy dọc hành lang, nhưng chạy mãi, chạy mãi mà vẫn không có điểm cuối. Dường như những con ma trơi này đang đưa thầy đến một mê cung không lối thoát.

    Đôi chân bắt đầu rã rời, đột nhiên, phía trước có ánh đèn hắt ra từ cánh cửa khép hờ, thầy Thế vội vã lao đến, mở tung cửa bước vào. Cảnh tượng bên trong khiến thầy hoàn toàn suy sụp.

    Đây là căn phòng mà thầy đã cố gắng tháo chạy. Số phận đã an bài, không-thể-thoát-được!

    Những chiếc lưỡi người bất động, như đã chờ đợi từ rất lâu, rồi đồng loạt lao đến. Chúng bò khắp chân như những con đỉa đói khát, rồi leo lên hông, bò lên lưng, phủ kín mặt. Toàn thân thầy Thế chìm trong vòng vây những chiếc lưỡi người.

    Mùi hôi thối của xác người đang phân hủy xộc lên mũi, khiến thầy không thể thở được.

    Mọi thứ trước mắt tối sầm lại.

    Sáng hôm sau, người đầu tiền phát hiện ra xác thầy Thế là một người giúp việc mang bữa sáng đến. Cái xác cứng ngắc của thầy nằm trên vũng máu, da thịt đã tím tái, gương mặt nhăn nhúm, đôi mắt trợn trừng nhìn thẳng lên trần nhà như trước khi chết đã nhìn thấy thứ gì đó rất kinh khủng.

    Công an nhanh chóng tập trung ở ngôi nhà trưởng tộc họ Trịnh. Sau một quá trình điều tra kỹ lưỡng, họ chỉ có thể đưa ra kết luận, ông Thế nửa đêm lên cơn nhồi máu cơ tim, dẫn đến đột quỵ, hoàn toàn là một cái chết vì bệnh tật.

    ***

    Thầy Thế là thầy trừ tà thứ bảy có kết cục bi thảm khi đến nhà trưởng tộc họ Trịnh.

    Ngày mùng một tháng tiếp theo đang đến gần, những người trong dòng tộc họ Trịnh chìm trong sự tuyệt vọng cùng cực. Gia đình có con gái cố gắng gả con đi thật sớm khi chúng đến tuổi cập kê, với hi vọng tên tuổi chúng được ghi lên gia phả của dòng họ khác, không còn là người nhà họ Trịnh nữa. Những người còn lại chỉ biết cầu trời khấn Phật, hi vọng người tiếp theo không phải là mình.

    Ông Minh tìm mọi cách cứu vãn tình hình. Gác công việc sang một bên, ông đích thân đến các vùng miền khác để mời thầy trừ tà về. Nhưng cái danh “nhà họ Trịnh bị ma ám” khiến họ lắc đầu, không dám nhận. Tiền công nhiều đến mấy cũng không ai dám đem mạng sống của mình ra mà đánh đổi.

    Trong lúc ngồi ở trên xe, trở về nhà, ông chợt nhớ đến “kẻ quấy rối” mà vợ ông đã từng kể một tháng trước.

    Có một thanh niên trẻ tự nhận là thầy trừ tà, lấy danh nghĩa làm phúc cho đời mà muốn vào nhà ông để diệt trừ ma quỷ. Qua miêu tả, mặt mũi anh ta non choẹt, hành xử thiếu đứng đắn, giống như đám thanh niên thất nghiệp, nên phải làm trò giả thần giả quỷ để kiếm tiền. Lần đầu tiên đến đây, anh ta đã bị con gái ông thẳng thừng đuổi đi, nhưng yên ổn mấy hôm lại tìm đến.

    Chiếc xe rẽ vào ngã tư, khung cảnh hai bên đường vô cùng quen thuộc, chỉ còn ba mươi phút sẽ đến nơi. Tâm trạng ông Minh bỗng sa sút cực độ, chỉ muốn lao thẳng ra khỏi xe, tránh xa cái căn nhà ma quái kia càng sớm càng tốt.

    Hít một hơi thật sâu, ông Minh định thần lại, kiểm tra điện thoại. Ngày mai là mùng một, sang tháng mới rồi, gia tộc này sẽ lại có ít nhất một người chuẩn bị chết. Thời gian trở nên cấp bách hơn bao giờ hết, có bệnh phải vái tứ phương, có lẽ ông đã không còn sự lựa chọn nào khác.

    Sáng hôm sau, Gia Huy lại đến gõ cửa nhà họ Trịnh như thường lệ. Lần này không một ai xua đuổi anh mà đích thân gia chủ bước ra tiếp đón, mời anh vào nhà.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  7. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 3: THIẾU NỮ BÊN HỒ
    Đang mặt dày đu bám để được vào nhà họ Trịnh nên trước sự tử tế bất ngờ này, Gia Huy không khỏi ngỡ ngàng.

    Vợ chồng ông Minh mời anh vào nhà, thết đãi một bữa thịnh soạn, không ngừng xin lỗi vì những thất lễ trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh sự xuất hiện của anh là phúc đức mấy đời mà nhà ông có được.

    Gia Huy gật đầu như giã gạo. Mặc dù đã muối mặt nhiều lần, nhưng xem như anh đã thuận lợi bước vào nhà họ Trịnh danh giá. Trong lúc đang trò chuyện vui vẻ, Gia Huy nhìn thấy một người làm bưng khay đồ ăn, bước vào dãy nhà khang trang ở phía bên phải nhà chính. Chợt, anh nghĩ đến cô chủ xanh xao đã phũ phàng đuổi mình về lần trước.

    - Những người khác trong nhà không ăn cùng sao?

    - Con trai tôi, Minh Hưng đã đi du học được một năm nay. Còn Lan Phương, con gái tôi, sức khỏe không tốt lắm, nếu không phải dịp gì đặc biệt thì sẽ ăn ở trong phòng. Bình thường con bé cũng ít khi ra ngoài.

    Liếc nhìn vẻ mặt dửng dưng của bà Nga khi nghe nhắc đến Lan Phương, Gia Huy gật gù mường tượng ra vấn đề; vì nhà quá nhiều âm khí nên mới khiến cho người bệnh tật quanh năm, đã thế còn gây bất hòa trong gia đình, chẳng làm gì cũng tự nhiên chán ghét nhau.

    Cơm nước xong xuôi, ông Minh dẫn anh đến một dãy nhà dành riêng cho khách, từ đây có thể nhìn thấy chỗ ở của cô Lan Phương, nhưng cánh cửa sổ lúc nào cũng đóng chặt, ánh sáng không thể lọt vào, bên trong xảy ra chuyện gì cũng không ai biết được.

    Hai người ngồi tán gẫu, chẳng hiểu đưa đẩy câu chuyện thế nào, ông Minh lại nói rằng, tháng này rồi tháng sau, tháng sau nữa, trong nhà lần lượt có đám cưới của ba đứa cháu trai. Gia Huy nhíu mày, yêu đương sâu nặng thế nào mà vẫn dám gả vào dòng họ cứ một tháng là có một người chết này?

    - Gia đình đang như thế này mà vẫn tính chuyện cưới xin sao?

    - Lần trước, bà nhà tôi đi xem bói. Gia đình có đại họa nên tổ chức đại hỉ với hi vọng đổi vận. Vẫn biết khả năng không cao, nhưng gia đình tôi vẫn muốn còn nước còn tát.

    - Rồi… cô dâu đồng ý sao?

    Ông Minh không đáp, Gia Huy thở dài, nhà họ Trịnh giàu có như thế, muốn làm gì chả được. Vẫn biết có bệnh phải vái tứ phương, nhưng bất chấp thế này… Nếu không hiệu nghiệm, chẳng phải lại có thêm ba người nữa sống trong lo sợ sao?

    Bầu không khí bỗng trở nên ngượng ngùng, ông Minh nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện rồi đi. Còn Gia Huy bắt đầu dỡ hành lý, quần áo để ở tủ, mấy món đồ cá nhân cho vào nhà vệ sinh. Cuối cùng là một cái hộp gỗ với những hoa văn kỳ lạ, gợi nhớ đến nhiều biểu tượng bí ẩn từ ngàn xưa. Gia Huy thận trọng dùng hai tay nâng nó lên, đặt ở đầu giường, vuốt thật nhẹ lên từng chi tiết trên chiếc hộp, không thôi lẩm bẩm.

    - Thành hay bại đều trông mong vào mày.

    Ngồi đọc sách một lúc, Gia Huy đứng lên đi lại cho tiêu cơm. Vừa bước ra khoảng sân trước, liền thấy Lan Phương đang ngồi quay lưng lại, nhìn mông lung vào mặt hồ. Hôm nay không có gió, mặt nước tĩnh lặng êm đềm, lại in dấu ánh trăng soi tỏ. Không nghĩ giữa chốn âm u, ma quỷ thế này vẫn có chỗ cảnh đẹp nên thơ đến thế.

    Trông cô chăm chú như thế, Gia Huy cũng không tiện lên tiếng, chỉ đứng bên cạnh, thỉnh thoảng lại liếc nhìn cô một cái.

    Lần trước quá ấn tượng với nước da trắng bệch khác thường, anh chưa kịp quan sát cô. Giờ nhìn kỹ mới thấy, Lan Phương có cặp môi hồng, sống mũi cao, đôi mắt hai mí to tròn, điển hình của một gương mặt thanh tú, càng nhìn càng thấy thiện cảm.

    Tự nhiên nghĩ cô gái xinh đẹp này sinh ra đã ốm đau, lại luôn sống trong nơm nớp lo sợ, Gia Huy không giấu được vẻ thương cảm. Đột nhiên Lan Phương quay phắt lại, hỏi.

    - Anh có nghe thấy tiếng khóc không?

    - Hả? - Gia Huy bừng tỉnh, luống cuống lắc đầu. - Tôi không nghe thấy.

    - Nhưng tôi nghe rõ mồn một mà. - Lan Phương nhíu mày, nghiêm túc nhìn Gia Huy. - Anh có thật là thầy trừ tà không đấy?

    - Tôi không nghe thấy thật. Có lẽ là tiếng gió thổi rặng cây đấy.

    - Hôm nay không có gió!

    Gia Huy bối rối không nói gì. Lan Phương đau đáu nhìn anh, cuối cùng trút ra một tiếng thở dài thật nặng nề, tự nhiên anh có cảm giác bản thân vừa làm gì không phải với cô

    - Anh còn trẻ, đừng để bị lôi vào chuyện này. - Lan Phương phóng tầm mắt ra xa. - Tốt nhất là nên dọn đi luôn trong đêm nay.

    Nhấn mạnh vào hai chữ “đêm nay”, Gia Huy biết Lan Phương đang nói đến những người thầy trừ tà đã bỏ mạng ngay trong đêm đầu tiên ở đây.

    - Nhà cô có ma, việc của tôi là đi bắt ma, làm sao tôi rời khỏi được?

    - Anh bắt kiểu gì? - Lan Phương nghiêng đầu. - Anh thậm chí còn không biết ma đang đứng ở đâu để bắt.

    Cô buông một câu rồi quay lưng bỏ đi. Gia Huy thấy nóng mặt, bị chạm tự ái, tự nhiên anh rút ví lấy ra một lá bùa màu vàng, phía trên ghi mấy chữ Nôm màu đỏ, rồi đuổi theo Lan Phương, đưa tận tay cho cô.

    - Mang nó theo, ma quỷ sẽ không làm gì được cô.

    Lan Phương cầm lá bùa, nhìn những ký tự trên đó. Dưới ánh trăng nhợt nhạt, chúng dường như đang chuyển động. Bàn tay cô run rẩy, suýt nữa đánh rơi.

    - Yên tâm, tôi đã làm phép rồi. Bùa linh lắm, giữ cho cẩn thận.

    Cô mím môi, gập lá bùa lại thành hình con thoi, nắm chặt trong lòng bàn tay rồi nhanh chóng xoay lưng bước đi. Lúc này đã gần mười giờ tối, đâu đó có tiếng chó sủa dai dẳng liên hồi. Người ta thường nói rằng, chó sủa không dứt trong đêm là dấu hiệu của hồn ma viếng thăm.

    Nhìn Lan Phương vào phòng, đóng cửa lại, Gia Huy trầm ngâm một lúc mới quay lại chỗ cũ thì phát hiện một cô gái đang đứng chải tóc cách đấy không xa. Bàn tay gầy dùng chiếc lược ngà voi tinh xảo, chậm rãi chải từng đường, từng đường trên mái tóc đen nhánh, đẹp huyền bí hơn dưới ánh trăng. Một vài sợi tóc tung bay uốn lượn, như thể có cả một linh hồn trú ngụ trong đó.

    Mái tóc thật đẹp, Gia Huy thầm khen ngợi trong lòng.

    Chợt, tiếng chó tru từ đâu làm anh giật nảy mình, vô thức ngoảnh ra sau. Một vùng tối tĩnh lặng, những tán cây bất động, thậm chí còn không nghe thấy tiếng kêu của côn trùng.

    Đột nhiên, một suy nghĩ đáng sợ hiện lên trong đầu Gia Huy.

    Rõ ràng đêm này không có gió, tại sao mái tóc của cô gái kia lại tung bay?

    Ngay lập tức, anh quay đầu lại. Tuy nhiên, cô gái đã hoàn toàn biến mất như chưa từng ở đây. Chỉ để lại chiếc lược ngà nằm chỏng chơ dưới đất. Anh cầm chiếc lược ngà lên, ngắm nghía một lúc, quyết định mang về, ngày mai đi tìm chủ nhân của nó. Cô gái đó chắc chắn có vấn đề!

    Trở về phòng, thấy cơ thể ám mùi mồ hôi, anh liền bước vào nhà tắm, gột rửa bụi bặm cả ngày. Xả vòi hoa sen, hơi nước bốc lên làm mờ tấm gương soi, phủ kín quanh người Gia Huy. Khẽ nhắm mắt lại, anh khoan khoái cảm nhận từng tia nước vỗ lên mặt.

    Vừa gội đầu vừa ngâm nga hát, đột nhiên, anh mở to mắt, nhìn trừng trừng phía trước, cánh tay khựng lại như bị đóng băng. Những ngón tay thấy vướng víu, như bị mắc một mái tóc dài, mượt mà và nhớp nháp. Chợt, cổ tay đau đớn như bị thứ gì thít lại, anh hốt hoảng đưa tay về phía trước – trống trơn!

    Chưa kịp hoàn hồn, bất thình lình, Gia Huy khuỵu người xuống, như thể có cả hòn đá tảng đặt lên vai, phải bám lên bồn rửa mặt mới đứng vững được. Đồng thời, anh nhận ra, nước nóng từ vòi hoa sen chuyển lạnh bất ngờ. Không phải kiểu nước mát lạnh để tắm mùa hè, mà là lạnh buốt, như đâm vào da thịt khiến người ta không thể thở nổi.

    Hơi nước không còn, hình ảnh trong gương hiện rõ. Một cơn kinh hoàng lan khắp toàn thân, khiến tay chân anh bủn rủn.

    Một cái đầu mọc lên từ vai anh. Mặt nó đầm đìa máu, không có mắt, chỉ là hai hốc đen tăm tối, miệng chảy máu không ngừng. Gia Huy lắp bắp, không nói thành lời. Nó bỗng cười nham hiểm, khóe miệng nhếch lên, lên cao, cao nữa, đến tận mang tai. Tiếng cười khanh khách vang vọng khắp phòng tắm. Gia Huy nhìn xuống vai, hoàn toàn không có gì. Anh cắn răng, vội vã chộp lấy tay nắm cửa, xoay mạnh, muốn lao ra ngoài. Tuy nhiên cánh cửa vẫn không nhúc nhích, như bị khóa từ bên ngoài.

    Đột nhiên, tay nắm cửa mềm nhũn ra, Gia Huy hốt hoảng rụt tay lại, không tin vào thứ trước mắt. Cái nắm cửa biến thành nhãn cầu, những tơ đỏ hiện rõ ở lòng trong, ánh mắt vô cùng phẫn nộ, đầy căm thù.

    Gia Huy hét lên một tiếng, vội vã rụt tay lại, rồi ngã xuống đất. Không phải anh bị trượt chân mà là một mái tóc dài đang lôi anh xuống, quấn quanh cổ anh, siết chặt.

    Há miệng đớp lấy từng ngụm không khí, anh cố bò ra cửa. Cái hộp… chỉ có cái hộp mới cứu được anh. Mái tóc siết chặt hơn, Gia Huy đau đớn dữ dội. Tuy nhiên, trong giờ phút hấp hối, bản năng sinh tồn trỗi dậy hơn bao giờ hết, Gia Huy bắt đầu đọc một bài chú, bàn tay đấm xuống đất liên hồi, nước tung tóe.

    Thực sự có tác dụng, tay nắm cửa trở lại bình thường, mái tóc dài vẫn trói buộc anh nhưng đã lỏng dần ra, Gia Huy đứng dậy, vội vã lao ra ngoài, mở chiếc hộp gỗ, lấy ra một cái chuông, khua liên tục, miệng đọc chú không ngừng. Từ trong nhà vệ sinh vẳng ra tiếng huỳnh huỵch như có ai đó đấm lên tường, tiếng vật dụng rơi loảng xoảng, vòi nước tuôn xối xả. Rồi mọi âm thanh bé dần, bé dần, cho đến khi tắt hẳn.

    Mọi thứ hoàn toàn chìm vào tĩnh lặng.

    Gia Huy đặt tay lên ngực, thở dốc từng cơn.

    - Thầy Huy! Thầy Huy! Thầy ngủ chưa?

    Anh giật thót, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, vội đáp.

    - Có chuyện gì đấy?

    - Tôi đang đi tuần theo lịch. Nghe thấy tiếng động nên đến hỏi xem thầy có sao không?

    Từ khi tần suất những chuyện ma quái tăng lên, ông Minh sai người làm mỗi đêm phải thay phiên nhau cầm đèn đi kiểm tra một vòng trong nhà trưởng tộc, trong các nhà còn lại, và cả xung quanh làng. Thấy có gì bất thường thì lập tức hô hoán để còn kịp cứu. Dù biết chẳng cải thiện được tình hình, nhưng hằng đêm, người làm vẫn xách đèn pin đi khắp khu nhà.

    - Không, không có gì đâu. - Anh nói vọng ra.

    - Vâng, vậy tôi đi đây. Cần việc gì thì thầy cứ gọi tôi.

    Rồi, cậu ta bước đi. Gia Huy lau mồ hôi trên trán, sực nhớ ra điều gì đấy liền mặc vội quần áo, mở cửa ra gọi với lại.

    - Cậu đợi đấy, tí tôi gửi cái lược ngà voi. Lúc nãy thấy cô gái đánh rơi nhưng không kịp trả lại, có gì mai cậu gửi cho người ta giúp tôi.

    - Lược ngà voi à? - Cậu người làm quay lại, khó hiểu. - Lược ngà voi là thứ đắt đỏ, đi làm thuê cho người khác như chúng tôi thì lấy đâu ra. Chỉ có bà Nga với cô Lan Phương mới có thôi.

    Gia Huy gãi đầu, nhưng dáng người ấy không phải của bà Nga, mà chính anh cũng tận mắt thấy Lan Phương vào phòng, vậy thì đó là ai!

    Càng nghĩ càng không thông, anh trở lại phòng, mở ngăn kéo ra, định đưa cho cậu người làm xem. Nhưng mà tìm mãi không thấy, cứ như nó chưa từng tồn tại.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  8. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 4: NHỮNG SỢI TÓC TRONG ĐÊM
    Mặc dù đã bình tĩnh hơn, nhưng Gia Huy cũng không còn buồn ngủ nữa, chỉ nằm trằn trọc trở mình, thỉnh thoảng lại mở cửa nhìn sang dãy nhà ở của Lan Phương. Xung quanh vắng lặng, khu nhà chìm trong bóng tối, tự nhiên anh có liên tưởng kỳ lạ - nơi Lan Phương sống giống như một cỗ quan tài khổng lồ.

    Anh sờ lên cổ, không có vết hằn, nhưng cảm giác đau đớn còn vương. Cảm tưởng không phải cú siết của một bàn tay, nó giống như là vòng quấn của một mái tóc hơn. Thoáng nghĩ đến sợi tóc mắc trên chiếc lược ngà voi, gân xanh nổi lên trán, Gia Huy không ngờ bản thân lại sơ suất để cho đám ma quỷ quấy nhiễu lúc nửa đêm.

    Đứng im một lúc, Gia Huy lại trở lên giường nằm. Kim đồng hồ lặng lẽ dịch chuyển. Mặt trời mùa thu dịu nhẹ tràn về khoảng sân, lúc này anh mới thả lỏng người, đôi mắt nặng trĩu, rồi chậm rãi khép lại. Anh rơi vào giấc ngủ sâu, không hề mộng mị.

    Cũng may, buổi sáng hôm nay, gia chủ không đến tìm Gia Huy.

    Bà Nga dậy từ sớm, đi chuẩn bị đám cưới tương lai cho mấy đứa cháu trai. Còn ông Minh cùng một số người có tiếng nói trong họ sắp xếp để đưa bọn trẻ con rời khỏi làng, hoặc sang bên nhà ngoại của chúng. Bây giờ dòng họ đang bị ám, trẻ con lại yếu vía, cứ quanh quẩn ở đây, chỉ sợ ma chưa kịp dọa đã bị thần hồn nát thần tính mà gặp chuyện không hay.

    Chết thì dễ, chứ sống tiếp mới khó, nhà họ Trịnh đang nỗ lực để giữ mạng cho nhau, và giữ mạng của chính mình.

    Hoàng hôn tắt nắng, bầu trời chuyển sang màu đục, Gia Huy tỉnh dậy, ăn tối luôn ở trong phòng. Được một lúc sau thì người làm đến báo bà Nga muốn gặp riêng anh để bàn chuyện

    Khi Gia Huy đến, bà Nga đã ngồi sẵn trên chiếc ghế long phụng được chạm khắc tinh xảo. Vừa nhìn thấy anh, đôi mắt bà không giấu được niềm vui. Thầy trừ tà đầu tiên lành lặn sau đêm đầu tiên ở căn nhà trưởng tộc, xem như ông trời không nỡ để họ Trịnh rơi vào cảnh tuyệt tự.

    - Thầy ngồi xuống đây. - Bà niềm nở tự tay rót cho Gia Huy một chén trà. - Cả ngày hôm nay tôi bận quá nên giờ mới ngồi lại với thầy được.

    - Không có gì, tôi cũng cần phải một mình để tĩnh tâm. - Gia Huy gật gù, đón lấy cốc trà, nhấp nhẹ một ngụm.

    - Về những chuyện xảy ra trong nhà tôi…

    Bà đi thẳng vào việc chính. Chuyện bắt đầu từ đứa con dâu Ngọc Ly của bà tự tử trong căn nhà hoang bị bỏ trống, từ lâu đã không ai dám bén mảng. Không biết đó có phải là khởi đầu của tai ương không! Từ sau đám tang cô con dâu xấu số, cứ mỗi tháng, dòng họ Trịnh lại có một người chết với đủ lý do - tự tử, tai nạn, không thì cũng là đột ngột mắc bệnh nan y, vô phương cứu chữa.

    Ban đầu chỉ nghĩ là ngẫu nhiên, nhưng đã một năm trôi qua rồi, mười hai mạng người chết thì chắc chắn là do bọn yêu ma quấy nhiễu.

    Gia Huy gật đầu, nhanh chóng nắm được mấu chốt vấn đề.

    - Bắt đầu từ một người chết, rồi kéo theo nhiều người nữa trong họ. Đây chẳng phải là hiện tượng “trùng tang” sao?

    Bà Nga thở dài, áp tay lên má. Hơi lạnh mùa thu ngấm vào da thịt làm thân nhiệt bà giảm đi.

    - Vợ chồng tôi cũng nghĩ thế nên đã mời thầy về xem. Nhưng Ngọc Ly không qua đời vào giờ đại kỵ, thần trùng làm sao bắt được? Mà kể cả thế, gia đình tôi vẫn làm lễ đàng hoàng để Ngọc Ly siêu thoát, nhưng đâu vẫn vào đấy.

    Gia Huy xoa cằm, nghĩ một lúc, lại hỏi.

    - Tại sao Ngọc Ly lại tự tử?

    Bà Nga cụp hàng mi, nhìn xuống chiếc nhẫn hồng ngọc ở ngón áp út.

    - Ngọc Ly sắp lấy chồng nhưng vẫn không dứt khoát với người yêu cũ. Trước ngày cưới mấy hôm, con trai tôi nhìn thấy hai đứa nó đi với nhau. Con trai tôi tha thứ, nhưng Ngọc Ly không tha thứ cho chính mình, có lẽ dằn vặt quá nên nghĩ quẩn mà tự tử vào đêm tân hôn.

    Nói đến đây, bà ngán ngẩm nhìn lên trần nhà.

    - Khổ, con bé còn trẻ nên dại dột. Vợ chồng tôi và Minh Hưng đâu có trách móc gì. Đã thế còn tự tử vào đúng đêm tân hôn, làm chúng tôi chẳng còn mặt mũi gì gặp thông gia.

    Gia Huy đăm chiêu, hàng lông mày khẽ nhíu lại. Nếu không phải Ngọc Ly bị thần trùng bắt, thì có thể là do tác động từ bên ngoài. Nhà họ Trịnh giàu có như thế, thiếu gì người ghen ghét, đố kỵ. Biết đâu có ai thù hận quá mà làm phép, nguyền rủa cho tuyệt tử, tuyệt tôn.

    Âm thầm quan sát nét mặt Gia Huy, bà Nga suy tính một lúc, chần chừ vài giây mới mở lời.

    - Nếu muốn tìm cội nguồn của thứ ma quỷ đang ám nhà tôi, thầy thử bắt đầu từ cái Lan Phương xem.

    - Lan Phương? Cô Lan Phương thì có vấn đề gì? - Gia Huy đặt hai tay lên bàn, không nhận ra bản thân đang cao giọng hơn bình thường.

    - Có vấn đề từ khi Ngọc Ly, à không... - Đột nhiên khẽ rùng mình một cái, bà nhấp một ngụm trà, lấy hơi. - Từ khi sinh ra, con bé ấy đã có vấn đề, không giống ai cả. Nhiều lúc con bé ấy làm tôi sợ phát khiếp.

    Sinh Lan Phương xong thì mẹ cô chết vì băng huyết. Khoảnh khắc bập bẹ nói ra được những tiếng đầu tiên, Lan Phương đã toàn nói những điều cổ quái, ma quỷ. Nào là chỉ lên bàn thờ nói có người, nửa đêm tỉnh dậy bảo là nghe thấy tiếng khóc ở rặng cây, đi qua nghĩa địa bảo thấy có rất nhiều người đang đứng. Đôi khi, có những lời nói phát ra từ miệng trẻ con thật sự khiến người khác kinh hãi. Ban đầu, ông Minh nghĩ cô yếu bóng vía nên bị ma nhập, liền mời thầy về làm phép, nhưng không có tiến triển. Sau đó đưa cô đi khám, bác sĩ cũng không đưa ra được chẩn đoán gì rõ ràng. Chữa trị khắp nơi, cuối cùng cũng chỉ biết kết luận, Lan Phương muốn thu hút sự chú ý của bố nên mới bịa ra những chuyện ma quỷ để dọa người, dọa cả chính mình.

    Hình như bị lật tẩy, Lan Phương từ đấy cũng không nhắc đến chuyện ma quỷ, nhưng suốt ngày thui thủi một mình, không giao tiếp, trò chuyện cùng ai.

    - Suốt ngày ru rú trong nhà, không thì ngồi ở nhà thờ tổ, tôi cũng mắt nhắm mắt mở không can thiệp. Nó muốn sống thế nào thì tùy nó, nhưng mà…

    Bà ngoảnh về phía cửa, từ đấy có thể nhìn thấy dãy nhà đang đóng cửa im lìm của Lan Phương.

    - Sau đám tang của Ngọc Ly, Lan Phương càng trầm lặng hơn, da dẻ thì mỗi lúc một xanh xao, chẳng khác gì người chết. Người ở bảo với tôi thỉnh thoảng thấy nó đờ đẫn, rồi ngồi nói chuyện một mình, mà toàn những câu vô nghĩa. Thầy xem, ngần đấy dấu hiệu… không phải rất bất thường sao?

    Siết chặt hai bàn tay, bà đảo mắt một vòng, chắc chắn không thấy ai, mới dè dặt nói.

    - Tôi nghĩ là Lan Phương bị ma nhập.

    - Chuyện này vẫn chưa kết luận được. Tôi sẽ tìm hiểu thêm.

    Bà Nga gật đầu, làm vẻ an tâm ra mặt. Sau khi nhận được bát tự, ngày sinh của những người trong nhà, anh liền đứng dậy rời đi. Lúc này trời đã tối, những cây lan trắng bên hồ trở nên nổi bật trong đêm đen sâu thẳm. Màu trắng làm anh nghĩ đến cái váy trắng của con ma nữ kia, vừa đi vừa miên man nghĩ, Gia Huy đã đứng trước dãy nhà của Lan Phương lúc nào không hay. Cánh cửa đóng chặt, không một ánh sáng nào lọt vào được, hình như cô đã nhốt mình cả ngày hôm nay. Gia Huy đứng lại một lúc lâu, đăm chiêu vài giây rồi mới đi tiếp.

    ***

    Tạm biệt Gia Huy, bà Nga vào nhà tắm gội, những giọt nước lạnh xả xuống, đầu bà hơi buốt như có kim châm, nhưng nhờ thế mà bà tỉnh táo hơn. Hôm nay đã là mùng hai, ai sẽ là người tiếp theo phải chết? Bây giờ bà không dám ngủ, sợ trong lúc không phòng bị, cái thứ không sạch sẽ kia lại tìm trúng bà, thì lúc ấy có muốn kêu cứu cũng chẳng kịp.

    Kim giây di chuyển với tốc độ ổn định. Chín giờ tối. Chiếc đồng hồ quả lắc này đã có tuổi đời ba trăm năm, nghe bảo trước đây thuộc sở hữu của một quý tộc Anh. Quả lắc đung đưa, bà Nga chăm chú nhìn nó chuyển động sang trái rồi lại sang phải, đều đặn, nhịp nhàng… nhịp nhàng đến đáng sợ.

    Giống như hình ảnh Ngọc Ly treo cổ, đung đưa trong căn nhà hoang.

    Cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng, bà nhanh chóng lắc đầu, xua tan hồi tưởng. Chỉ có bà và một ít người làm tận mắt nhìn thấy cái xác của Ngọc Ly treo lủng lẳng trên dây thòng lọng, thế nên sự việc đã trôi qua được một năm, mà bà vẫn bị ám ảnh, thỉnh thoảng lại trở mình thức giấc lúc nửa đêm.

    Đúng là thân làm tội đời, tội cả người khác. Chuyện có cái gì đâu mà phải tự tử.

    Hong khô tóc, lúc này chồng vẫn chưa về, bà ngồi lên chiếc ghế long phụng, bật ti vi cho vơi bớt cảm giác hiu quạnh. Chẳng có chương trình gì đặc sắc, đôi mắt bà đảo một vòng, vô tình lướt qua tấm gương soi. Nhưng thứ hiện lên trên ấy khiến bà ngay lập tức phải nhìn lại.

    Rõ ràng là có một đứa con gái mặc váy trắng, tóc dài đến lưng vừa ngồi sát bên bà!

    Khẽ nuốt nước bọt, bà chậm rãi nhìn sang bên. Không có ai!

    Rồi, có tiếng bước chân chậm rãi đang tiến vào gian nhà. Bà run rẩy, vô thức cầm lấy con dao bổ cau ở trên bàn, siết chặt lấy cán. Tiếng bước chân rõ ràng, tim bà đập mạnh dữ dội, như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Bên ngoài có tiếng quạ kêu như réo gọi vong hồn, chẳng lẽ lần này “nó” đến bắt bà?

    - Có chuyện gì mà bà tái mét mặt mày thế? - Ông Minh bước vào, tiện tay cởi áo khoác, nhìn vợ bằng vẻ hoài nghi

    - Tôi… - Ú ớ vài giây, bà nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. - Không có gì, là do tôi trông gà hóa cuốc thôi.

    Ông Minh gật đầu, tiện tay rót cho mình cốc trà. Có chồng ở bên, bà thấy yên tâm hơn hẳn.

    - Chuyện xong rồi à?

    - Ừ.

    Ông Minh đáp một câu cộc lốc, mang cái áo treo lên móc. Bà Nga đứng dậy, bước đến bên cạnh ông.

    - Đã sang tháng mới rồi, ông nghĩ là thầy Huy có trấn yểm được con ma này không.

    - Làm sao mà tôi biết được? Tôi có phải là thầy đâu!

    Ông Minh gắt gỏng, định bụng leo lên giường ngủ thì nhìn thấy vẻ mặt buồn buồn của vợ, đành thở dài.

    - Bà sợ quá thì tôi bảo người làm chuẩn bị xe, ngày mai đưa bà lên chùa cầu an. Bây giờ không phải mùng một ngày rằm, nhưng tôi cũng vẫn thường đến đấy! Cảm giác thoải mái hơn hẳn.

    Bà Nga gật nhẹ một cái, rồi lững thững bước vào nhà vệ sinh. Toàn bộ tâm trí bây giờ chỉ nghĩ đến con ma nữ lúc nãy mới ngồi cạnh bà.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  9. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 5: CON MÈO ĐEN
    Mùa thu, nhiệt độ dễ chịu nhưng thời tiết lại thất thường; lúc nắng nhẹ, khi mưa to, báo hại Lan Phương sáng nay đau buốt nửa đầu, nằm ngủ li bì cả ngày, đến bây giờ mới tỉnh táo hơn một chút. Cả ngày chỉ nằm trên giường, cô thấy tù túng nên uể oải đứng lên mở cửa, đi về phía nhà thờ tổ ở sau nhà chính.

    Cả ngày mới bước chân ra ngoài, Lan Phương hít thật sâu, cảm nhận không khí mùa thu. Như một thói quen, vừa đi cô vừa đảo mắt xung quanh như thể đang đề phòng điều gì đấy.

    Bước vào nhà thờ tổ, cô mới thả lỏng người, thắp nén hương cho những người đã khuất, rồi giữ nguyên tư thế quỳ trước bài vị một hồi lâu. Không gian này, mùi hương khói, linh hồn của những người thân yêu khiến cô thấy an tâm kỳ lạ. Nếu có thể, cô thật sự không muốn rời khỏi đây.

    Chợt nghe thấy tiếng mưa gõ trên mái nhà. Bên ngoài, những tia chớp rạch từng đường lên bầu trời, cô đứng dậy, chợt nhận ra nhang mới đốt cho mẹ bị tắt từ lúc nào!

    Chắc là do cơn gió lạnh mới thổi qua.

    Lan Phương châm lửa, đốt lại nhang, chắp tay khấn vài câu. Đột nhiên, một luồng khí lạnh chạy từ tim đến đỉnh đầu, cảm tưởng có một đôi mắt đang dán lên người!

    Bàn tay hạ xuống siết lại thành nắm đấm, cô nuốt nước bọt, chậm rãi xoay lưng lại. Cảnh tượng trước mắt khiến cô run lẩy bẩy.

    Dưới ánh nến yếu ớt, một khối đen xù xì đang đứng ở góc phòng từ lúc nào, thoáng nhìn thấy sợi lông tơ màu đen, Lan Phương lập tức nghĩ đến đầu người.

    Tay chống lên bàn thờ để không bị ngã, không từ ngữ nào diễn tả được nỗi sợ hãi lúc này của Lan Phương. Chiếc đầu ngọ nguậy, bắt đầu di chuyển qua ánh nến mờ ảo, tiến về phía cô. Cổ họng Lan Phương như hóa đá, không thốt nổi một tiếng kêu cứu yếu ớt. Cái đầu như đang lấy đà, nhảy bổ về phía Lan Phương. Nỗi sợ lên đến đỉnh điểm, theo bản năng, cô ôm lấy đầu.

    - Meo, meo, meo.

    Âm thanh này… nhịp tim đập bình thường trở lại, như được hoàn hồn, Lan Phương thở một hơi thật dài, đưa tay sờ đầu con mèo nhỏ. Đúng là thần hồn nát thần tính, từ mèo đen mà liên tưởng được đến đầu người.

    Nếu cô không nhầm thì nó là mèo hoang, lai vãng tới nhà cô để kiếm ăn, nhưng bị bố cô cho người xua đi. Ông bảo: “Mèo đen là sứ giả của địa ngục, đi đến đâu là xui xẻo đến đấy, nhà còn chưa đủ tai ương hay sao mà đi chứa chấp thứ ma quỷ này trong nhà?”

    Nhưng mà nó quá dễ thương.

    Hơi ấm từ bộ lông của nó làm tay cô bớt lạnh, dường như giúp cho máu huyết lưu thông hơn. Cô bế nó lên, đội mưa trở về dãy nhà, đi lướt qua một người ở đang đi tuần đêm. Mở cửa phòng ra, mùi tinh dầu thảo dược đem lại cảm giác thư thái, Lan Phương lấy ít đồ ăn cho mèo, rồi vui vẻ nhìn nó ăn.

    Nửa đêm, con mèo leo lên ghế, cuộn tròn người lại, hai mắt lim dim. Lan Phương đấm nhẹ hai bên vai, leo lên giường, đắp chăn kín người, nhưng vì đã nằm li bì cả ngày nên không thấy buồn ngủ, hai mắt chỉ khép hờ, nhìn mông lung lên trần nhà. Lần gần đây nhất đi khám bệnh, bác sĩ bảo cô bị căng thẳng quá độ, cộng với suy nhược cơ thể trầm trọng, nếu không chăm lo sức khỏe, rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

    Nhưng mà sống trong hoàn cảnh này, còn ai có tâm trạng đi chăm lo cho sức khỏe nữa chứ?

    Tự nhiên, cô cảm thấy mềm mại, ấm áp ở chân. Là con mèo nửa đêm đi tìm hơi người mà chui vào chăn cọ cọ chân cô? Lan Phương khẽ cười thành tiếng, đuôi mắt cong lên. Cảm nhận được cục bông đang bò lên chân, đi đến bụng, cô lập tức nâng chăn lên, định bụng đêm nay sẽ ôm nó đi ngủ.

    - Meo!

    Tiếng kêu dưới sàn nhà làm tay Lan Phương cứng đờ. Cô run rẩy, nghiêng đầu lại nhìn.

    Con mèo đứng bất động, đôi mắt sáng như sao, dưới ánh đèn ngủ càng thêm ma mị. Ánh mắt nó dán chặt lên người cô, chính xác hơn, là cái thứ đang nằm trên bụng cô!

    Thu hết dũng khí trong đời, Lan Phương chầm chậm nâng chăn cao hơn, lập tức chết lặng. Đập vào mắt là cái đầu người xám ngoét, đầm đìa máu, dịch nhầy chảy ra từ mắt và tai. Gương mặt nhăn nhúm, biến dạng nên không thể nhận ra là ai. Lan Phương sợ đến mức toàn thân cứng đờ như đá, muốn hét lên cũng không được. Cái đầu bò lên, nhìn chằm chằm vào cô, hai tròng mắt đỏ ngầu, có máu chảy ra. Mùi tanh nồng phả vào mũi Lan Phương. Đôi môi của cái đầu mấp máy, dường như nó muốn nói điều gì đó nhưng không được.

    Rồi, nó há miệng ra, ộc máu tươi lên người Lan Phương. Chất lỏng thấm ướt áo, Lan Phương kêu lên thảm thiết, ném cả cái chăn lẫn đầu người xuống đất, lao ra ngoài.

    Trời đổ mưa rào, nước mưa thấm hết vào quần áo Lan Phương. Cô bị nhiễm lạnh, đôi mắt mờ đi, chạy đến dãy nhà ông Minh mà kêu cứu. Bỗng đằng xa, có ánh sáng lơ lửng như ma trơi đang tiến về phía Lan Phương, cô khựng lại, run sợ lùi bước.

    - Cô Lan Phương đó à? - Giọng phụ nữ hòa vào tiếng mưa rơi.

    Là người ở đang đi tuần đêm! Như chết đuối vớ được phao cứu sinh, Lan Phương chạy đến, túm lấy người giúp việc, cầu cứu, nói không ra hơi.

    - Có… có ma, phòng tôi có ma…

    - Vâng, cô Lan Phương đi với tôi. Cô đi với tôi.

    Chiếc đèn giơ lên, gương mặt người ở hiện rõ dưới ánh đèn mờ. Nét mặt nhợt nhạt, tóc bết lại bởi nước mưa, máu chảy ra từ mắt, mũi, miệng. Tay chân Lan Phương rụng rời. Lập tức, một bàn tay lạnh lẽo bóp lấy cổ cô, siết chặt.

    Lan Phương trợn mắt, há miệng đớp lấy từng ngụm không khí. Tiếng mưa rơi xối xả, tiếng cười khanh khách man rợ làm tai cô ù đi, Lan Phương yếu ớt chống cự, cuối cùng hai tay buông thõng.

    Cô sẽ chết sao?

    Đành vậy, dù sao cũng sống không vui vẻ gì, từ khi sinh ra cô đã luôn phải chịu đựng. Chỉ buồn một nỗi, đã nỗ lực sống đến ngày hôm nay, vậy mà vẫn phải nhận lấy kết cục đắng cay.

    Khoảnh khắc mất dần ý thức, Lan Phương không nhận ra chiếc vòng cổ mề đay đang phát sáng, trong đó có lá bùa mà Gia Huy đã đưa cho cô.

    ***

    - Cô chủ! Cô chủ! Cô tỉnh lại đi.

    Bị lay mạnh, Lan Phương mở mắt, gập người xuống, ho lụ khụ. Cô gái người làm không ngừng vỗ lưng cho cô. Nhìn thấy chiếc đèn pin đang soi vào mình, Lan Phương vội vã bò lùi lại, giữ một khoảng cách an toàn với đối phương.

    - Cô chủ? - Cô người ở ngơ ngác không hiểu gì cả. - Cô làm sao vậy?

    - Cô… - Lan Phương quan sát người đối diện, khẽ nuốt nước bọt. - Sao cô ở đây?

    - Em đi trực đêm theo lịch thì thấy cô đang nằm trên đất, toàn thân ướt sũng nên vội gọi cô dậy.

    Lan Phương đặt tay lên cổ, vậy người ban nãy cô gặp, là… là… Tim Lan Phương đập loạn xạ, khắp người lạnh toát, hai tay ôm lấy thân, run lập cập. Người ở vội vàng đỡ cô vào phòng, bật lò sưởi, giúp cô lau khô người. Nhưng Lan Phương không có vẻ gì là bình tĩnh lại được.

    ***

    Khi bình minh mới lên, bầu trời còn tranh tối tranh sáng, người làm đang lục đục chuẩn bị bữa sáng, bà Nga đã thức dậy thay bộ quần áo nâu sẫm, mang theo cái túi xách nhỏ, lên xe đi chùa Vạn An, cách nhà bà khoảng mười cây số.

    Bà ngồi ở ghế sau; xe chạy trên đường cao tốc thì thấy một cô gái đứng bên lề đường. Cô gái để tóc dài, rủ xuống, che đi một phần khuôn mặt. Chiếc váy trắng tinh khôi như tuyết. Bàn tay gầy guộc xanh xao đưa ra, như muốn bắt xe.

    - Bà chủ, có người xin quá giang, có dừng xe lại không? - Người lái xe giảm tốc độ, áp sát cô gái trẻ.

    - Không.

    Bà Nga dứt khoát. Loại con gái sáng sớm lang thang ở đoạn đường vắng thế này, chắc cũng không phải hạng tốt lành gì. Tốt nhất không nên dây vào.

    Xe tiếp tục lăn bánh, cảnh vật dịch chuyển qua cửa kính. Người lái xe liến thoắng không ngừng, nói rằng ngôi chùa Vạn An này nổi tiếng một vùng; cầu tự, cầu danh, cầu tài, cầu an, chỉ cần thành tâm sẽ linh ứng. Bà Nga nhíu mày, người ở nhà bà đâu có ai lắm mồm như thế này? Ông Minh mới thuê sao? Tại sao bà không biết?

    - Tập trung lái xe đi. Sao cậu lắm mồm thế?

    - Vâng, vâng. Nhưng bà chủ, nếu lần này cầu an mà linh nghiệm, nhất định phải quay lại trả lễ cho nhà chùa. Bà chủ nói xem có phải không? Có vay có trả, lấy đi phải trả lại.

    - Tôi biết rồi, không mượn cậu nhiều chuyện.

    Bà Nga gắt gỏng, ngồi vắt chân, khoanh tay nhìn ra đường. Đột nhiên, lướt qua tầm mắt bà, cô gái váy trắng cúi gằm mặt ấy lại xuất hiện. Bà hoảng hốt, vội vàng ngoảnh lại nhìn, đã không còn ai!

    Tuy nhiên, tại một khúc quanh, hình ảnh ấy lại xuất hiện!

    Giống như bà đang bước vào một vòng lặp không lối thoát.

    - Này, cậu có nhìn thấy cái gì không? Cái đứa con gái ban nãy… - Giọng bà run rẩy, hoảng sợ ra mặt.

    Dường như không nghe thấy, cậu lái xe lại ba hoa về ngôi chùa Vạn An, lặp lại những gì vừa nói ban nãy, không sai một từ! Chiếc xe tăng tốc, phóng đi với tốc độ kinh hoàng.

    - Bà chủ xem có phải không? Có vay có trả, lấy đi phải trả lại… trả lại.

    Bà kinh hoàng, tầm mắt đúng lúc ấy trùng hợp đặt vào gương chiếu hậu. Toàn thân như rụng rời. Một thiếu nữ trong chiếc váy trắng đã bám bẩn bởi đất và máu, đang ngồi bên cạnh bà, bàn tay đặt lên cổ bà, từ miệng không ngừng nôn ra từng bụm máu. Bà Nga run rẩy đặt tay lên cổ, không cảm nhận được gì.

    Nhưng mà vẫn thấy khó thở, và hơi thở lạnh như băng của thứ ma quái này đang phả bên tai bà.

    - Lấy đi phải trả lại… trả lại… trả lại. Trả lại đây!!!

    Lái xe gào lên, quay phắt lại. Đập vào mắt bà Nga là một gương mặt đã thối rữa, lúc nhúc giòi bọ. Bà kinh khiếp, đôi mắt trợn trừng, không thể di chuyển tầm mắt, buộc phải nhìn thẳng vào anh ta.

    Đột nhiên, kẻ đó ú ớ, không nói được câu nào rõ ràng. Cái mồm bất thần há ngoác, trào ra một ngụm máu tươi.

    Không-có-lưỡi!!!

    Đó là suy nghĩ cuối cùng hiện lên trước khi đôi tai bà ù đi bởi tiếng còi xe tải riết róng từng hồi.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  10. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 6

    GẶP MẶT NGƯỜI CHẾT

    Chiếc xe phóng đi với tốc độ kinh hoàng, lao thẳng vào chiếc xe tải đang đi ngược chiều. Va chạm quá mạnh, bà Nga và lái xe chết ngay tại chỗ, không toàn thây.

    Sinh lão bệnh tử là quy luật không ai tránh khỏi. Còn chết bất đắc kỳ tử bởi tai nạn giao thông lại là điều kinh khủng không ai muốn, khi đó linh hồn của họ sẽ bị thần linh cai quản khu vực đó giữ lại, cho đến khi người nhà làm lễ chiêu hồn, đón về nhập mộ. Nếu không linh hồn sẽ mãi vất vưởng ở nơi xảy ra tai nạn, mãi mãi không được siêu thoát.

    Vậy nên ngay khi nghe tin, Gia Huy đã vội vã đến hiện trường để làm lễ siêu độ. Bày biện thánh lễ đầy đủ, Gia Huy đang chuẩn bị thắp nhang thì đột ngột dừng lại. Cây nhang cháy nhanh hơn bởi cơn gió thổi qua.

    Có gì đó không đúng…

    Gia Huy đảo mắt. Người chết đột ngột, chắc chắn không cam lòng, oán khí nặng nề. Nhưng anh lại chỉ cảm nhận được linh hồn của người tài xế, còn bà Nga thì không thấy đâu. Hay là… đã bị bắt?

    Nhìn những người nhà họ Trịnh đang khóc cạn nước mắt, Gia Huy không tiện nói ra, vẫn làm lễ theo đúng thủ tục. Sau đó xác bà Nga và lái xe được đưa đến phòng pháp y, tại đây, họ phát hiện ra một chi tiết quan trọng.

    Lái xe chết trước bà Nga, không phải bởi vụ va chạm mà vì nhồi máu cơ tim. Từ đây, họ đưa ra kết luận, người tài xế trong lúc lái xe đã bất ngờ đột quỵ, giẫm lên chân ga khiến cho chiếc xe lao đi với tốc độ kinh hoàng, đâm thẳng vào xe tải.

    Xác định được nguyên nhân cái chết, xác bà Nga và người lái xe được chuyển đến nhà tang lễ để tiến hành trang điểm, khâu vá lại theo ý nguyện của gia đình. Trong lúc đó, Gia Huy cầm theo chiếc hộp gỗ gia truyền, tìm kiếm vong hồn bà Nga.

    ***

    Xác bà được để ở nhà tang lễ một buổi chiều rồi mới mang về nhà, quan tài được quàn ở một căn phòng trống trong khu nhà thờ tổ. Ngày mai sẽ chính thức phát tang. Ông Minh ngồi chán chường một lúc rồi uể oải đứng dậy, đi nhìn mặt bà lần cuối.

    Trời rất lạnh, mất mát quá lớn làm ông chẳng buồn mặc thêm áo khoác, chỉ bước đi như người mất hồn, tiến vào gian thờ tổ. Khi mang xác bà đến, người làm dịch vụ tang lễ nói rằng cái xác thật sự thảm, dù đã trang điểm nhưng vẫn đem lại cảm giác ghê sợ. Nếu yếu bóng vía, tốt nhất không nên xem, ảnh hưởng đến tinh thần sau này.

    Ông lấy hết dũng khí, mở tấm vải trắng che mặt vợ. Đập vào mắt là gương mặt bị biến dạng như mảnh đất bị đào xới, từng đường khâu chỉ như một sự vá víu mong manh, miễn cưỡng giữ cho những mảng thịt dính lại với nhau. Cảm giác có thứ trào ra, ứ ở cổ họng, ông Minh bịt chặt miệng để không nôn ọe tại chỗ. Là người đàn ông trung niên đã trải qua đủ giông bão, là trưởng tộc gánh vác cả dòng họ, nhưng khi đứng trước linh cữu của vợ, ông Minh vẫn bủn rủn hai chân mà suýt gục ngã. Không ngờ người phụ nữ đêm qua vẫn còn nằm cạnh ông, bây giờ lại thành cái xác ghê rợn thế này.

    Gương mặt ông nhăn nhúm, ép cho những giọt nước mắt chảy ra. Đã từ rất lâu rồi ông không khóc. Ông nhớ lúc bà Nga được gả vào nhà họ Trịnh, vẫn chỉ là danh không chính, ngôn không thuận. Bởi vợ cả của ông hiếm muộn nên dòng họ mới thúc giục ông cưới bà về làm lẽ. Đến tận khi vợ ông chết thì bà Nga mới có danh phận đàng hoàng.

    Người phụ nữ này đã đi cùng ông một nửa đời người, không chỉ có tình mà còn có nghĩa. Bây giờ, ông tự hỏi mình sẽ trải qua những ngày tháng cô đơn tiếp theo như thế nào đây!

    Lẽ ra ông không nên bảo bà đến chùa cầu an. Có thể nói, bà chết là tại ông!

    Cảm giác không đành lòng, bàn tay ông run rẩy phủ tấm khăn trắng lên mặt vợ. Bỗng, bà Nga mở to mắt, trợn trừng nhìn ông, ộc ra một ngụm máu, dùng bàn tay cứng còng bấu lấy áo ông, bật cười khanh khách.

    - Lấy là phải trả, lấy là phải trả. Trả đây… trả đây. Trả lại đây!!!

    Ông Minh hét lên thất thanh, hoảng sợ lùi lại vài bước. Người làm nghe thấy tiếng, vội lao vào đỡ lấy ông chủ để ngăn ông không ngã nhào xuống đất.

    - Ông chủ! Ông sao vậy?

    Ông Minh run rẩy chỉ vào quan tài. Dù rất sợ nhưng cậu người làm vẫn nhìn theo hướng chỉ tay của ông. Gương mặt méo mó, tái xanh khi nhìn thấy xác bà chủ, nhưng cậu vẫn cố bình tĩnh để quay sang nói với ông Minh.

    - Ông… ông chủ, tôi có nhìn thấy… gì đâu.

    - Không, không. Tôi rõ ràng có thấy… vợ tôi…

    Nói đến đây thì dừng, ông Minh không biết phải giải thích chuyện ban nãy thế nào. Người làm biết ý, liền nói.

    - Chắc ông nhớ bà chủ quá nên sinh ra ảo giác thôi.

    Dù trong lòng phủ nhận, ông Minh cũng đành chặc lưỡi, “ừ” một tiếng, phủ khăn cho vợ.

    - Meo!!!

    Đột nhiên, không biết từ đâu, con mèo đen phóng vút ra, bấu những móng vuốt sắc nhọn lên xác bà Nga, mắt trợn trừng nhìn thẳng vào ông Minh. Giật nảy mình, ông túm vội lấy con mèo, quẳng xuống nền đất lạnh. Con mèo ré lên thảm thiết, chạy vọt ra ngoài.

    Ông Minh giận dữ, quát vào mặt người ở.

    - Rõ ràng tôi đã bảo phải đuổi thứ súc sinh này đi rồi cơ mà!

    - Ông chủ… - Cậu người ở yếu ớt nói. - Tôi cũng không hiểu sao nó vẫn còn ở đây.

    - Còn không mau đuổi nó đi. À không, đánh chết, đánh chết nó cho tôi.

    Cậu người làm gật đầu, cuống cuồng chạy ra, nhưng tìm khắp nơi không thấy, ông Minh trợn mắt, bặm môi, giậm chân một cái. Cái giống súc sinh dám lảng vảng quanh đây, quấy nhiễu gia đình ông. Lần sau để ông bắt được thì ông đánh chết, đánh chết không toàn thây.

    ***

    Người nhà bà Nga đến giúp việc tang ma. Hình như cái chết đột ngột làm người nhà bên ấy suy sụp; khi nghe ông Minh nói rằng Lan Phương đang yếu dần về cả thể chất lẫn tinh thần nên không thể cùng mọi người đi hạ huyệt vào ngày mai, họ lập tức nói chuyện không chút kiêng dè.

    Dù Lan Phương đang nằm bẹp trên giường, vẫn nghe được giọng họ oang oang, nói cô là đứa con gái bạc bẽo, vô tình vô nghĩa. Công sinh thành không bằng công dưỡng dục. Bây giờ mẹ kế chết mà vẫn giả bệnh tật để ru rú trong nhà, cả ngày không thấy mặt mũi đâu. Vô phúc cho bà Nga, vô phúc cho ông Minh, cái nhà ông bây giờ chỉ trông mong vào Minh Hưng, còn đứa con gái Lan Phương xem như hỏng hẳn.

    Mấy cái người này… nói như thể họ sống dưới gầm giường nhà cô. Họ đâu biết cô đang phải chịu đựng những gì, càng không hiểu cảm nhận thật sự của dì Nga về cô.

    Dì đối với cô không yêu thương, cũng chẳng quá thù ghét, chỉ là một sự hời hợt, coi như không khí. Lan Phương có cũng được, không có thì… càng tốt. Nếu bà chết, cũng không mượn cô hương hỏa.

    Dù đã nghĩ cứng rắn như vậy, nhưng Lan Phương vẫn gượng dậy, đến nhà thờ tổ để nhìn mặt mẹ kế lần cuối. Một phần là vì tình nghĩa, một phần là không hiểu sao từ khi xác dì Nga được mang về nhà, cô vẫn cứ thấy nôn nao khó tả trong lòng. Dường như có ai đó đang thúc giục cô phải đến trước quan tài của dì, nhất định phải đến!

    Hơn nữa, tháng này đã có người chết, không có lý nào ma quỷ lại tiếp tục tìm cách đoạt mạng cô.

    Căn phòng để xác bà Nga trong nhà thờ tổ là căn phòng trống ở bên trái phòng chính - nơi để bài vị của người nhà họ Trịnh. Khi Lan Phương đẩy cửa bước vào, bầu không khí khác hẳn so với bên ngoài. Lạnh lẽo, âm u, rờn rợn. Lan Phương vô thức xoa hai tay, chậm rãi tiến về phía linh cữu.

    - Meo, meo, meo!

    Nghe thấy tiếng mèo kêu, cô vô thức quay lại, nhìn một vòng. Quái lạ! Rõ ràng có tiếng, sao không thấy mèo? Quan trọng nhất là, bây giờ nó vẫn còn ở đây sao?

    Một cơn gió thổi qua, chiếc cửa phát ra tiếng “ken két”, chậm rãi khép chặt lại. Rồi, tự nhiên có thứ gì đó chạm vào gáy, Lan Phương khựng lại, lạnh toát toàn thân, thứ đó… thứ đó… giống như ngón tay!

    Thật chậm rãi, cô ngoảnh lại nhìn. Cảnh tượng trước mắt làm cô kinh hoàng.

    Bà Nga đặt hai tay lên vai cô, động tác chuẩn bị bóp cổ. Cơ thể bà sau tai nạn đã hỏng hóc, rệu rã, mỗi cử động đều nghe thấy tiếng xương “răng rắc”. Chỉ khâu trên mặt bục ra, máu cùng dịch nhầy ồ ạt chảy xuống đất. Lan Phương thét lên, vội vã gạt tay bà ra, xoay lưng bỏ chạy, nhưng lại không thể mở được cửa, giống như đã bị khóa ở ngoài.

    Cô đập cửa, kêu thảm thiết nhưng không một ai nghe thấy. Bị bà Nga kéo chân khiến Lan Phương ngã xuống, cằm đập xuống đất. Đau điếng! Toàn thân cô cứng đờ. Bà Nga bò lên người cô, hai đầu ngón tay tím tái cho vào miệng cô, tóm lấy đầu lưỡi. Tiếng nói của tử thi rền rĩ bên tai.

    - Cắt… cắt… cắt…

    Lan Phương yếu ớt cào cào vào nền đất. Mắt cô ầng ậc nước, mọi thứ xung quanh nhòe đi, ý thức yếu dần.

    Đột nhiên, chiếc vòng mề đay cô đang đeo phát sáng, bà Nga bất động vài giây, sau đó run lên bần bật. Đâu đó, có tiếng chuông leng keng, leng keng, cánh cửa mở toang, ánh sáng tràn vào, Gia Huy xuất hiện cầm theo cái chuông, khua loạn xạ, miệng đọc một bài chú. Bà Nga rú lên một tiếng kinh sợ, cả người gục xuống, cắm mặt vào hõm vai của Lan Phương, ngón tay vẫn giữ chặt lưỡi của cô.

    Gia Huy vội gỡ tay của bà Nga, tách cái xác ra khỏi người cô. Lan Phương vẫn đang run lẩy bẩy, mồ hôi ướt đẫm áo, gương mặt như người mất hồn.

    - Cô Lan Phương, tôi ở đây rồi. Cô có sao không?

    Gia Huy định đỡ cô dậy, nhưng vừa chạm vào, cô bèn hét toáng lên, đẩy anh ra, lao thẳng vào gian phòng chính của nhà thờ tổ, chốt cửa lại. Ông Minh và người làm kéo đến, dù có làm thế nào thì cô cũng không chịu ra.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  11. Mẹ Mìn Min Moe

    Mẹ Mìn Min Moe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc chương nào là lạnh sống lưng chương đó, quá đáng sợ
     
  12. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Truyện này mà được nghe radio thì tuyệt biết mấy
     
  13. Bantayxanh11

    Bantayxanh11 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mong truyện được làm thành radio...
     
  14. TuanKien.Thaco

    TuanKien.Thaco Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2018
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Đọc xong tối mất ngủ lun
     
  15. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 7

    CĂN NHÀ HOANG

    Lần thoát chết này của Lan Phương có thể nói hoàn toàn là do may mắn.

    Bắt đầu từ việc ông Minh đưa ra chỉ thị phải đánh chết con mèo đen xúi quẩy càng sớm càng tốt, người ở lập tức xông xáo đi tìm, không ai dám không nghe. Vừa nhìn thấy con mèo đang nấp ở bụi rậm sau vườn, ba bốn người liền quây lấy nó, mỗi người một gậy. Con mèo đen bị đánh chết tại chỗ!

    Đúng lúc ấy, Gia Huy trở về sau khi thất bại tìm kiếm vong hồn bà Nga ở chỗ tai nạn. Vừa mới mở cửa, đập vào mắt anh là con mèo bị đánh lòi ruột, nằm bất động trên vũng máu. Đôi mắt nó mở to, nhìn trừng trừng vào Gia Huy như thể muốn ăn tươi nuốt sống anh. Gia Huy vô thức rùng mình.

    Người ở dọn xác con mèo, thuận miệng nói nó không biết tốt xấu, đã được tha cho mấy lần mà không biết đường đến nhà khác kiếm ăn, dám cả gan nhảy lên xác bà chủ làm ông chủ giật mình. Mèo có chín kiếp, coi như kiếp này nó không biết sống, sau này liệu hồn thì đừng bén mảng lại đây.

    Nghe đến đây, Gia Huy có chút lo lắng.

    Mèo nhảy qua xác chết là đại kỵ, đây là loài động vật nhiều khí dương, mà người chết lại thuộc cõi âm. Để mèo nhảy qua xác, người chết sẽ bật dậy, nhảy ra khỏi quan tài. Nguy hiểm hơn, có thể trở thành quỷ nhập tràng.

    Nghĩ vậy, anh liền đi về phía nhà thờ tổ, kiểm tra cái xác của bà Nga.

    Tuy nhiên, cánh cửa lại đóng chặt, làm thế nào cũng không mở ra được, đã thế còn mơ hồ nghe thấy tiếng khóc. Nghi ngờ do kẻ âm chứ không phải người dương làm, Gia Huy rung thử chiếc chuông cổ gia truyền, lập tức có hiệu nghiệm, cánh cửa mở toang. Chính nhờ thế mà Lan Phương mới thoát chết trong gang tấc.

    Thế nhưng tinh thần của cô đã bị đả kích nghiêm trọng.

    Từ khi nhốt mình ở trong nhà thờ tổ, Lan Phương cứ khóc mãi, sau đó đột nhiên cười sằng sặc như tự giễu bản thân. Ai nấy đều hoang mang, bảo rằng lần đầu tiên thấy cô cười nhiều như thế, khi dí sát tai vào cửa để nghe ngóng, còn phát hiện ra cô đang lảm nhảm, như nói chuyện với ai đó.

    “Đừng, cầu xin các người, tôi không muốn chết.”

    “Được rồi, chúng mày giết tao đi, đừng hành hạ tao nữa.”

    “Nhưng ông bà ơi, mẹ ơi, con mệt mỏi lắm rồi. Con nhớ mọi người.”

    Ông Minh đi qua đi lại trước cửa nhà thờ tổ, lòng nóng như lửa đốt; khuyên nhủ, trấn an, thậm chí dọa nạt đều đủ cả. Cuối cùng mất hết kiên nhẫn, ông liền gọi người làm.

    - Phá cửa, lôi nó ra ngoài cho tôi, thứ con cái không nên thân. Nhà không có nóc hay sao mà nó muốn làm gì thì làm?

    Thấy người ở mang dụng cụ đến, Gia Huy lập tức ngăn lại.

    - Nhà thờ tổ là nơi linh thiêng, muốn tác động đến cũng phải làm lễ đàng hoàng xin phép các cụ. Hơn nữa, phá cửa như thế, lỡ phạm phải điều gì, không khéo còn làm mất lộc.

    - Thế bây giờ tôi phải làm sao? - Giọng ông Minh như sắp nổi cáu đến nơi.

    - Cứ để cô Lan Phương ở trong đấy đi.

    - Để sao được? Con gái tôi nhốt mình trong phòng thờ tổ, ảnh hưởng đến chuyện phát tang ngày mai. Đã thế nó còn chưa ăn uống gì, chỉ sợ ma chưa dọa chết cũng đã chết vì đói.

    - Tôi là thầy trừ tà, tự biết nơi nào tốt cho gia chủ. - Gia Huy kiên định đáp.

    Biết không nói lại được, ông Minh siết chặt tay, móng tay cắm vào da thịt, “hừ” một cái rồi bỏ đi.

    Người ở đã tản đi nhưng Gia Huy vẫn đứng lại, nhìn quanh một lượt. Không có khả năng nhìn thấy yêu ma như một số thầy trừ tà cao tay, nhưng anh vẫn cảm nhận được nơi nào âm khí thịnh suy. Mặc dù cả căn nhà trưởng tộc bị bao vây trong oán khí nặng nề nhưng vẫn có nơi chứa đựng âm khí thiêng, khiến ma quỷ không dám đến gần - gian phòng chính của nhà thờ tổ.

    Lan Phương có vẻ thuộc diện yếu bóng vía. Vậy nên cứ để cô ở phòng thờ tổ một thời gian, cũng có thể coi là tạm thời an toàn.

    Nhưng, chỉ là tạm thời thôi, bởi oán khí nơi đây đang nặng nề hơn qua từng ngày, e rằng chính phòng thở tổ cũng sắp không chịu nổi nữa.

    ***

    Đám tang bà Nga diễn ra vào một ngày âm u, mây đen nặng trĩu bầu trời, những người đàn ông mang nét mặt ủ dột, trầm tư. Còn phụ nữ thì không kiềm được xúc động, ôm mặt khóc nức nở. Cái chết của bà Nga thật sự quá kinh khủng, có lẽ nỗi ám ảnh này sẽ đi theo họ cả đời.

    Trước vẻ tang thương này, Gia Huy quyết định sẽ tạm ém việc không tìm thấy vong hồn bà Nga, và nhiều khả năng nó đang bị thế lực nào đó bắt giữ. Trước mắt thử cố tìm hiểu một thời gian nữa, nếu vẫn không có kết quả, anh sẽ tìm một thầy pháp cao tay khác, cùng anh lập đàn chiêu hồn bà Nga thử xem.

    Sau khi hạ huyệt, Gia Huy không còn việc gì để làm, bèn đi khảo sát một vòng căn nhà.

    Dù không nói thẳng ra, nhưng Gia Huy mang tiếng là thầy trừ tà mà lại không cứu được bà Nga, điều đó làm ông Minh mất đi ít nhiều thiện cảm. Bây giờ nếu anh không gấp rút tìm hiểu cội nguồn con ma kia rồi tiến hành trừ tà, sẽ không sớm thì muộn, ông Minh cũng quy anh vào phường lừa đảo mà đuổi thẳng cổ.

    ***

    Về cơ bản, căn nhà trưởng tộc chết chìm trong âm khí, nhưng mà âm khí cũng có nhiều loại, nặng nhẹ tùy mỗi nơi, Gia Huy đi khắp cả buổi chiều, kiểm tra từng dãy nhà, cuối cùng dừng chân trước căn nhà kho ở vườn sau.

    Cảm giác cực kỳ u ám, gây căng thẳng cực độ. Nếu người yếu vía như Lan Phương ở trong này, chắc chẳng bao lâu phát điên, không thì cũng tự tử để giải thoát cho chính mình. Nếu nói âm khí căn nhà này là hình tròn, thì nhà kho giống như tâm của hình tròn ấy.

    Hít một hơi thật sâu để lấy tinh thần, Gia Huy đẩy cửa vào trong, lập tức giật mình bởi âm thanh mối mọt ăn gỗ. Có vẻ căn nhà kho này đã có lịch sử lâu đời, nhưng lại không được tu sửa cẩn thận. Những đồ vật ở đây đã cũ đến mức không thể dùng được, nhưng không ai mang bỏ đi. Hay nói chính xác hơn là không ai dám bước vào để mang đi. Bỗng phát hiện ra vết máu khô loang lổ trên sàn, anh mới sực nhớ ra, đây chính là nơi mà Ngọc Ly treo cổ!

    Đứng yên lặng một hồi lâu, Gia Huy quyết định sẽ làm thử một lễ thanh tẩy. Vào đúng thời điểm mặt trời lên cao - dương khí thịnh nhất, anh vắt những sợi chỉ đỏ lên cửa nhà kho, lắp thêm cả chiếc gương tiên thiên bát quái, sau đó lấy ra một xấp bùa vàng, có ghi những ký tự ma quái màu đỏ như được viết bằng máu, dán khắp phòng.

    - A!!!

    Đột nhiên, có tiếng hét thảm thiết dội thẳng vào tai, Gia Huy căng thẳng, con ma này đang phản ứng dữ dội với lễ thanh tẩy.

    Ngoài Gia Huy ra, trong phòng không còn ai, nhưng anh nghe rõ mồn một tiếng bước chân đang chạy khắp phòng. Tóc gáy dựng đứng, anh cầm chiếc chuông và một cây dâu tằm đã chuẩn bị từ trước. Bên ngoài, trời bỗng tối sầm, báo hiệu một cơn mưa dông, Gia Huy ngồi xuống giữa nhà, miệng lẩm nhẩm đọc chú, tay phải rung chuông, tay trái vung cây dâu tằm, quật xuống đất liên tục.

    - Yêu ma! Cút ra khỏi nơi này!

    Chợt, mưa nặng hạt gõ lên khung cửa sổ, mùi đất ẩm bốc lên. Tuy nhiên, một lúc sau nó chuyển sang mùi tanh nồng, ngai ngái – mùi đặc trưng của máu. Rồi, vết máu khô loang khắp sàn nhà, xâm chiếm những bức tường. Nó đi đến đâu, những lá bùa rơi xuống đất đến đấy.

    Những giọt mồ hôi rơi xuống, Gia Huy đọc chú nhanh hơn, tiếp tục quất mạnh cành dâu xuống sàn. Rồi, từ trong góc phòng, một cô gái mặc váy trắng, khắp người đầm đìa máu bước ra. Đôi mắt trắng dã, đầy những tia máu, nhìn Gia Huy một cách căm thù.

    - Cút đi! Đồ yêu ma, cút đi!

    Gia Huy hét lớn, rung chuông dữ dội. Con ma bất động, ngửa cổ ra sau, tiếng xương gãy kêu răng rắc. Nó lùi lại, lùi lại, rồi hòa vào vùng tối của căn phòng. Không có tiếng động, mưa ngừng rơi, những tia nắng nhẹ bắt đầu chiếu qua cửa kính, làm người ta có cảm giác yên tâm. Động tác chậm hơn, Gia Huy nhìn sang hai bên.

    Mọi thứ ổn rồi đúng không?

    Anh thành công rồi, đã đuổi được thứ yêu ma đó đi. Đúng không?

    Thở phào một cái, Gia Huy đặt cái chuông và cây dâu tằm sang một bên, tay chống xuống đất, chuẩn bị đứng dậy. Đột nhiên, anh nhận ra vai mình nặng trĩu, một luồng hơi lạnh ngắt phả vào gáy. Chậm rãi ngoảnh lại nhìn, Gia Huy bàng hoàng bởi cảnh tượng trước mắt.

    Thứ ma quỷ ấy quàng tay ôm lấy cổ anh. Giòi bọ chui ra từ tai và mắt, nó há miệng, máu tươi chảy ồ ạt, Gia Huy muốn cử động nhưng lại không thể. Nó cười khanh khach, đắc ý, vươn tay đến gần môi anh, nói những lời ai oán, man rợ.

    - Cắt… cắt… cắt.

    Cảm giác đau đớn truyền thẳng lên đại não, Gia Huy thấy mọi thứ trước mắt tối sầm lại.

    ***

    - Thầy Huy, thầy tỉnh lại đi.

    Giọng phụ nữ cất lên. Gia Huy mở mắt, miệng khô khốc, lại thấy đau rát ở cuống họng. Phải lấy hơi mấy lần, anh mới yếu ớt cất tiếng.

    - Tôi… tôi đang ở đâu?

    - Là phòng của thầy. Tôi mang cơm cho cô Lan Phương, đi qua nhà kho thấy cửa mở, nhìn vào trong thì thấy thầy đang nằm ngất trên sàn nhà nên vội vã đỡ thầy về. Thầy làm gì trong đấy thế?

    - Tôi… - Giọng Gia Huy nghe khô khốc. - Tôi nghe nói cô Ngọc Ly treo cổ ở đấy, nên làm một cái lễ siêu thoát cho cô ấy.

    - Thầy chu đáo quá. - Người ở mỉm cười. - Ông chủ chúng tôi đã làm lễ cầu siêu cho cô Ngọc Ly ngay sau khi cô ấy chết chưa được bao lâu. Thầy không cần phải làm đâu.

    Dừng một lúc, người ở chỉ về phía bàn uống nước.

    - Mấy vật dụng thầy dùng làm lễ, tôi để hết trên bàn. Nếu thầy cần gì, cứ gọi tôi.

    - Vâng, cảm ơn cô.

    Người làm vừa đi khỏi, Gia Huy liền run rẩy tiến về phía bàn. Chiếc chuông để lộ ra một vết xước nhỏ, cây dâu tằm bị đứt làm đôi, héo úa, còn có vết máu khô. Lễ thanh tẩy hoàn toàn thất bại! Một cái lễ cầu siêu không đủ để thứ ma quỷ này tha cho họ Trịnh!

    ***

    Đám tang bà Nga mới kết thúc, việc nhà còn bề bộn, ngổn ngang, ông Minh giao những việc trước đây bà Nga hay làm cho quản gia thân tín, còn bản thân tiếp tục quán xuyến công việc kinh doanh đồ cổ. Bây giờ, ông không dám để tâm trí nghỉ ngơi, sợ phải chìm vào nỗi buồn thương, nhớ nhung người vợ đã khuất, và cả nỗi hoang mang trong lòng.

    Đối tác làm ăn, đồng thời cũng là bạn thân của ông Minh, là người vốn quan tâm đến những hiện tượng ma quái, cũng biết phần nào câu chuyện của nhà ông, sau khi nghe phong thanh tình hình của Lan Phương bèn bày tỏ sự băn khoăn.

    - Hay con gái ông bị ma ám rồi?

    - Không có chuyện đó đâu. - Ông Minh gạt đi. - Nó chỉ hơi hướng nội và yếu bóng vía. Nhà nhiều chuyện nên nó bị hoảng.

    Sau đó ông nhanh chóng chuyển chủ đề. Nói gì gia đình ông cũng danh giá, có tiếng cả một vùng. Chuyện con gái có hành vi cổ quái, khác thường thực sự làm ông có chút xấu hổ, không muốn đề cập đến.

    - Tôi có biết một thầy phong thủy, cũng có kinh nghiệm trừ ma. - Người đối tác vẫn không buông tha, tiếp tục nói. - Triệu chứng của con gái ông rất giống bị ma nhập.

    Sau đó, đối tác bắt đầu kể chuyện. Có đứa trẻ làng bên, chẳng biết hợp vong với ma hay thế nào mà bị nó theo về tận nhà. Từ khi ấy đứa bé cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn, hay nhốt mình trong phòng, lại nói chuyện một mình, sau đó còn cố gắng tự tử mấy lần. Gia đình sợ quá, mới mời thầy trừ tà thì phát hiện ra chuyện ma quỷ hiện về quấy nhiễu người dương.

    Triệu chứng này, thật sự quá giống với Lan Phương, ông Minh chột dạ.

    - Nhưng nhà tôi có mời thầy về, thầy ấy nói rằng không cần phải lo cho con Lan Phương.

    - Ôi dào, thầy cũng có năm bảy loại thầy. Hơn nữa, cái thầy Huy ông kể cũng còn trẻ, chắc gì lời phán ra đã đúng.

    Ông Minh day huyệt thái dương, băn khoăn không biết nên làm gì cho phải. Đối tác uống một ngụm trà, cố cười thành tiếng để xua tan bầu không khí căng thẳng.

    - Dù sao thì tôi cũng chỉ nói thế thôi, tin hay không tùy ông. Nhưng mà nhà có thứ không sạch sẽ bám theo, tốt nhất là nên cẩn thận vẫn hơn.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  16. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thắc mắc là con ma ấy muốn cắt cái gì của Gia Huy? =))))
     
  17. trang1q2w

    trang1q2w Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hồn ma Ngọc Ly ghê quá, nghe nói mấy hồn ma chết oan đều ghê như nhau
     
  18. Megauvaden

    Megauvaden Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Truyện quá hay, cảm ơn tác giả nhiều
     
  19. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG 8

    TIẾNG KHÓC XA XĂM
    Trời tối muộn, cái cảm giác lành lạnh, rợn người trở nên rõ ràng hơn. Người ở khi xong việc liền vội vã vào trong nhà, không gian bỗng yên ắng khi đêm buông dài, nếu căng tai ra, có thể nghe thấy tiếng khóc nức nở của Lan Phương từ phòng thờ tổ.

    Sau khi dùng xong bữa tối, Gia Huy ngồi đọc sách một lúc rồi đứng lên đi dạo, vô tình nghe thấy ông Minh và cậu quý tử Minh Hưng đang tranh cãi ở cổng chính. Đứng nghe một lúc, Gia Huy cũng nắm được phần nào câu chuyện.

    Nghe tin mẹ mất, Minh Hưng vội vàng đáp máy bay từ Mỹ về chịu tang. Nhưng vốn là cháu đích tôn, được cưng như trứng mỏng từ nhỏ, Minh Hưng gần như chẳng làm gì nhiều, ông Minh đã không vui vẻ gì từ lúc ấy. Nhưng đỉnh điểm là mới về được bốn ngày, Minh Hưng đã vội đặt vé máy bay sang Mỹ. Điều này không hợp về cả tình lẫn lý. Ông Minh liền đùng đùng nổi giận, chặn cửa lại.

    - Con đang trong kỳ thi quan trọng phải đi luôn. Khi nào xong xuôi thì con lại về.

    - Cái kỳ thi chết giẫm ấy không bằng mẹ mày à? - Ông chỉ thẳng vào mặt Minh Hưng. - Tao đẻ ra mày chẳng lẽ lại không biết mày thế nào. Sang bên ấy chỉ biết ăn chơi trác táng, ăn hại tiền của tao thôi.

    - Con…

    Nói được một chữ, Minh Hưng lập tức dừng lại, như thể bị ai rút mất lưỡi. Lùi xuống vài bước, anh mở to mắt, nhìn trừng trừng vào ông Minh, không đúng, chính xác là sau lưng ông Minh! Toàn thân đột nhiên run lẩy bẩy, mặt cắt không còn giọt máu, hai hàm răng va lập cập vào nhau.

    - Con… con phải rời khỏi đây. - Anh lắp bắp, dường như đang muốn chạy trốn điều gì đó.

    - Đứng lại cho tao!

    - Con phải đi thật. Dù sao ở đây cũng đâu có chuyện gì cho con làm!

    Ông Minh tái mặt, lập tức giáng một cái bạt tai vào mặt Minh Hưng. Âm thanh vang dội khiến Gia Huy cũng phải giật nảy mình.

    - Không có việc gì? Trưởng nam mà dám ăn nói kiểu đấy à? Mày ở lại đây, tao cho phép thì mày mới được đi, nghe chưa? Mày dám bước ra khỏi cái nhà này nửa bước, tao đánh cho què chân.

    Rồi, ông gọi người ở đến lôi Minh Hưng vào nhà, mặc anh la hét, cầu xin, mắng chửi. Gia Huy sửng sốt, không nghĩ ông Minh lại nóng nảy như thế, còn cả thái độ khó hiểu của Minh Hưng làm anh có chút lấn cấn trong lòng. Thấy lúc này không tiện hỏi Minh Hưng, anh liền tìm đến quản gia.

    - Thầy hỏi vì sao cô Ngọc Ly chết chưa được hai tháng mà cậu Minh Hưng đã vội vã đi du học à?

    Quản gia có hơi sửng sốt, phải hỏi lại một lần nữa.

    Gia Huy gật đầu, ra vẻ nghiêm túc.

    Nghĩ rằng việc này liên quan đến chuyện trừ ma, diệt quỷ, quản gia cũng thành thật kể hết.

    - Bà chủ vốn là người cẩn thận, tỉ mỉ, lại tin chuyện tâm linh. Hai tháng đầu có hai người chết, bà đã linh cảm nhà đang có nạn, nên vội làm thủ tục cho cậu Minh Hưng đi du học, tránh tai ương. Cậu ấy là con trai của trưởng tộc, sau này còn phải thừa kế, đảm đương nhiều thứ. Không ai trong nhà muốn cậu ấy gặp chuyện không hay.

    Gia Huy im lặng, nghe rất hợp lý nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không đúng.

    Quản gia nhìn mặt đoán ý, liền nói thêm.

    - Ban đầu ông chủ cũng muốn Lan Phương đi du học cùng, nhưng mà cô ấy không đồng ý. Nói rằng bản thân không chịu được cảnh ở nơi xứ lạ, hơn nữa, cô ấy nói rằng vong linh mẹ cô ấy còn ở đây, nên cô không muốn xa.

    Dừng lại vài giây, ông quản gia liếc vào nhà thờ tổ, thỉnh thoảng ông vẫn áp tai vào cánh cửa, nghe ngóng tình hình của cô Lan Phương, nhưng lúc nào cũng chỉ nghe thấy tiếng khóc.

    - Đáng lẽ cô ấy nên đi du học.

    Thở dài một tiếng, Gia Huy chắp tay sau lưng, đăm chiêu. Con người tiến bộ qua từng ngày, ma quỷ cũng thế. Mỗi khi giết một mạng người, pháp lực của nó sẽ cao lên một bậc, chẳng sớm thì muộn, người nhà họ Trịnh có đi đến cùng trời cuối đất, thứ ma quỷ ấy cũng đuổi theo, đoạt mạng.

    Chuẩn bị về phòng, Gia Huy sực nhớ ra điều gì đó, liền quay lại hỏi.

    - Cho tôi hỏi, ông Minh là người nóng tính lắm đúng không? Bình thường ông ấy có hay to tiếng với kẻ ăn người ở hay con cháu trong nhà không? - Thấy cái nhíu mày của người đối diện, anh vội nói thêm vào. - Đừng hiểu nhầm, tôi chỉ muốn biết để sau này liệu đường nói chuyện với gia chủ.

    Người quản gia cười, nét mặt giãn ra một chút.

    - Tôi làm ở đây đã ba bốn chục năm, rất hiểu tính cách của ông chủ. Ông trầm tính, ít nói, mà hễ nói thì ai cũng răm rắp nghe. Nhưng nếu chọc vào cái “vẩy rồng” của ông, thì vô cùng đáng sợ. Lúc ấy, ông như biến thành một người khác, thậm chí còn động tay động chân.

    Trầm tư vài giây, quản gia liếc ngang nhìn dọc, rồi mới nói tiếp.

    - Chắc tuổi càng lớn càng khó tính. Còn cậu Minh Hưng, mặc dù khác ông chủ nhiều thứ nhưng mà lại giống đặc cái khoản này. Khi cậu Minh Hưng nổi điên, thật sự rất bạo lực, ai cũng phát khiếp.

    Gia Huy gật đầu, âm thầm ghi nhớ điều này. Thấy trời không còn sớm nữa, anh trở về phòng, nhưng trằn trọc mãi, mí mắt mới bắt đầu nặng trĩu. Trong lúc chìm sâu vào giấc ngủ, anh mơ hồ nghe thấy tiếng khóc thảm thương, không ngừng nức nở bên tai.

    Rồi, anh mở mắt, chẳng hiểu sao cảnh tượng xung quanh lại là khoảng sân trước có cái hồ nước. Tiếng khóc vẫn văng vẳng quanh đây, dường như cơ thể không còn là của mình, Gia Huy cứ thế đi theo âm thanh ai oán kia. Đi mãi, đi mãi, cuối cùng điểm dừng chân của anh chính là cái nhà kho ma quái, bị bỏ hoang.

    Có cô gái đứng xoay lưng lại với anh, ôm mặt khóc nức nở. Tiếng khóc thảm thương khiến những kẻ lòng dạ sắt đá cũng phải buồn thương. Gia Huy bước đến, cất tiếng hỏi.

    - Cô ơi, có chuyện gì mà cô cứ khóc thế? Mau về đi, muộn rồi.

    - Tôi bị mất… một thứ rất quan trọng. Không có nó, tôi… không thể về được.

    - Được rồi, đừng khóc, tôi sẽ tìm cho cô.

    - Thật sao?

    Cô gái ngừng khóc, đột ngột như van nước bị khóa lại. Rồi, cô ôm bụng cười khanh khách, đầy khoái trá. Gia Huy ngơ ngác, muốn mở miệng nói nhưng không thốt được thành tiếng.

    - Anh sẽ giúp tôi chứ?

    Cô gái quay lại. Gương mặt xám ngoét, đôi mắt đỏ au đang chảy ra hai hàng lệ máu. Khóe môi nhếch lên, tạo thành nụ cười man rợ. Bàn tay gầy trơ xương, lạnh ngắt đặt lên bờ môi nhợt nhạt của anh. Giọng nói u ám, rợn người vang lên.

    - Đưa tôi… đưa tôi… cái lưỡi… cái lưỡi của anh.

    - A!!!

    Gia Huy choàng tỉnh, lưng ướt đẫm mồ hôi, đảo mắt một vòng, nhận ra bản thân đang ở trong phòng, nằm yên vị trên giường. Hóa ra là một cơn ác mộng.

    Tuy nhiên, đâu đó vẫn có tiếng khóc, anh căng tai ra nghe, là tiếng khóc não nuột của Lan Phương.

    ***

    Mặt trời lên, người làm thức dậy nói chuyện rôm rả, vẻ âm u vơi bớt bởi tiếng người nói qua lại. Gia Huy mở mắt tỉnh dậy cũng là lúc người ở mang một mâm đồ chay đến, anh thưởng thức bữa sáng, tiện hỏi luôn tình hình mấy ngày nay của Lan Phương.

    Không hề khả quan, Lan Phương càng lúc càng thảm. Cả ngày ngồi trước bài vị mẹ, ăn mấy miếng cơm, uống vài ngụm nước. Người ở tìm cách mở cửa, mang chăn chiếu đến, cô lập tức hoảng loạn, hỏi đối phương là người hay ma.

    Gia Huy gãi đầu, sao anh có cảm giác Lan Phương đang sợ thứ gì đó, thứ mà… đến cả anh cũng không nhìn thấy được.

    Dùng bữa sáng xong, người ở lại tất bật chạy vào bê mâm cơm, đồng thời thông báo ông chủ có việc cần gặp anh gấp. Khi Gia Huy đến thì ông đang ngồi thưởng trà, nét mặt trầm ngâm, những vết nhăn ở đuôi mắt làm gia tăng phần nghiêm nghị, trầm ổn. Hoàn toàn tương phản với vẻ hung tợn tối qua.

    - Hôm nay đã là ngày thứ năm cái Lan Phương ở phòng thờ tổ, tôi thật sự rất lo lắng.

    Khẽ nhấp một ngụm trà, ông Minh nói thẳng.

    - Tôi nghĩ Lan Phương bị ma làm. Thầy xem xét làm một cái lễ trừ ma cho con gái tôi được bình thường như xưa.

    Gia Huy thở dài, đáng lẽ anh nên lường trước ngày này rồi cũng sẽ đến.

    - Cô Lan Phương đúng là… có hơi bất thường, nhưng chuyện này chẳng phải từ nhỏ sao? Ý tôi là tâm tính cô ấy trời sinh như thế, liên quan gì đến ma?

    Ông Minh chặc lưỡi, đáp.

    - Đó là ngày ấy tôi chủ quan, nghĩ là bọn trẻ con muốn thu hút sự quan tâm của người lớn. Bây ngờ ngẫm lại mới thấy nguy. Có lẽ con gái tôi bị ma ám theo từ nhỏ, bị nó hút hết dương khí. Giờ con ma ấy pháp lực cao cường nên quay sang ám cả nhà tôi.

    - Cũng chỉ là suy đoán, không có gì chắc chắn, lỡ nghĩ oan cho Lan Phương thì tội cô ấy lắm. - Gia Huy ra sức thuyết phục.

    Ông Minh nhăn nhó, giọng nói cao vút, rõ ràng là bắt đầu mất kiên nhẫn với anh.

    - Tôi có yêu cầu gì khó khăn đâu. Chỉ cần thầy làm một cái lễ cho con gái tôi. Được thì được, không được thì thôi. Tôi đã mất vợ rồi, không muốn mất thêm cả con.

    - Làm một cái lễ đâu phải chuyện dễ. - Gia Huy đáp bằng chất giọng đều đều, đầy kiên định. - Nếu cô Lan Phương không bị ma làm, thì kiểu gì cũng bị lễ trừ tà ảnh hưởng, sau này sẽ nửa tỉnh nửa mê, thần trí điên loạn. Không nên vì mấy suy đoán vô căn cứ mà hại cả đời cô ấy.

    - Nó bây giờ có khác gì bị điên đâu? Nó điên còn hơn để nó chết!

    Ông Minh quát lớn, đập bàn thật mạnh, chén trà rung lên, sánh nước ra ngoài. Gia Huy hơi giật mình, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.

    - Nhưng cô Lan Phương đang rất ổn. Hôm trước ông đang nóng giận, tôi không tiện nói. Phòng chính căn nhà thờ tổ có linh khí, nếu cô Lan Phương bị ma ám, làm sao ở trong đấy lâu được.

    Gương mặt ông Minh đỏ gay, không che giấu được sự giận dữ.

    - Biết nơi nào có linh khí, sao thầy không biết được khi nào ma quỷ bắt vợ tôi đi?

    - Đây cũng không phải là điều tôi muốn.

    - Thế tôi mời thầy về làm gì?!

    Nói đến đây, ông cũng biết bản thân vô lý, nhưng nếu không tìm được một ai đó để đổ lỗi, thì mặc cảm giết vợ cứ đè nặng lên lồng ngực khiến ông dằn vặt mỗi đêm. Lại nói, thầy Huy từ khi bước vào không hề đưa ra bất kỳ một biện pháp gì để cải thiện tình hình. Đã vậy còn hay lo cái này, e ngại điều kia, cái gì cũng suy xét tỉ mỉ, rồi vẫn quyết định không làm. Nghĩ thế này thì cũng hơi phải tội, nhưng ông bắt đầu nghĩ người thầy trừ tà này đang cố tình ăn bám nhà ông để sống qua ngày.

    - Tôi biết việc đang chậm trễ, nhưng oán linh nhà ông không phải là loại tầm thường. Một buổi lễ cầu siêu làm phép, không đủ để nó buông tha. Bây giờ phải biết nó vương vấn điều gì ở trần gian mà không chịu rời đi thì may ra còn có hi vọng. Tôi vẫn đang cố gắng tìm hiểu.

    Gia Huy đặt ngay ngắn lên đùi, sắp xếp những gì phải nói tiếp theo, rồi mới tiếp.

    - Tôi cần thời gian để suy nghĩ xem có nên làm lễ trừ tà cho cô Lan Phương hay không. Bây giờ, tôi chỉ có thể đảm bảo rằng sẽ cố gắng hết sức để thứ quỷ quái này không làm hại được người nhà họ Trịnh nữa.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2020
  20. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tác giả viết siêu hay, đoạn thầy Thế ăn cơm ựa ra thứ nhầy nhầy, rồi một cái đầu mọc lên, miệng chảy máu... khiếp quá.
     

Chia sẻ trang này