"Truyện ngắn hay" Gửi con dâu tương lai của Bố

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi tipforpc, 27/4/2015.

  1. tipforpc

    tipforpc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/10/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    Sau lần chính thức ra mắt lật mặt đầu tiên bố đã lờ mờ nhận thức ra rằng con chính là con dâu tương lai của bố. Thành thật mà nói là bố cũng khá ưng con vì trông con rất ngon làm bố nhớ đến thời kỳ vàng son của mẹ con hồi trước (tất nhiên bây h đã chỉ là dĩ vãng). Chính vì thế mà bố cũng đã gợi í cho thằng con trai yêu quý của bố là mau mau xúc con về làm vợ kẻo để lâu sẽ hóa thành cục nợ và nó cũng đồng í. Mặc dù vậy trước khi về làm dâu Bố cũng có đôi lời muốn gửi gắm tới con dâu tương lai của bố như sau:

    Thứ nhất con nên hiểu rằng con trai bố từ khi sinh ra đã được thừa hưởng những đức tính tuyệt vời từ bố mà không phải ai cũng có được: đẹp trai, thông minh, chăm chỉ, giỏi việc nhà la cà với việc nước, hết lòng chung thủy và yêu thương vợ con, tôn chỉ sống luôn lấy chữ SỢ đặt lên hàng đầu và đặc biệt là khoai còn rất to nữa (cái này nói nhỏ thôi chứ mẹ con hồi xưa kết bố chỉ vì đúng cái điểm này)... Bố nói thế không phải để khen con trai bố hay gián tiếp khen bố giỏi giang gì mà là để con dâu của bố biết trân trọng mà đừng bao giờ đứng núi này trông núi nọ kẻo rồi đời con cứ lọ mọ. Vậy cho nên con hãy luôn yêu thương chiều chuộng chồng con hết mực chứ đừng như mẹ chồng con hiện tại: Hơi tí là quát mắng bố, nói bố ngố rồi đánh bố 1 cách cực kỳ ham hố (Khi nào có dịp gặp bố sẽ kể thêm chứ đừng nói với mẹ con nhé).

    Điều thứ 2: Bố biết là con dâu bố rất xinh (y như vợ của bố vậy): Dáng ngon da trắng mông ngực căng tròn khiến bao thằng đàn ông ngày quên ăn đêm quên ngủ tranh thủ ấp ủ mưu đồ rủ con lên giường ngủ. Bố biết rằng trong đám đàn ông đó có 1 số người giỏi hơn con trai bố, điều kiện hơn con trai của bố và cũng yêu chiều con hết mực làm con dâu của bố đôi lần nghĩ ngợi siêu lòng. Nhưng con ơi con đừng nhìn vào cái trước mắt, đừng nghe những lời à ơi mà lả lơi quên mất rằng vàng đang trong tay của con - Đó chính là con trai bố. Bố biết là con trai bố hiện vẫn chưa mang lại cho con những điều mà con thực sự mong muốn, bản thân nó hiểu điều đó và quyết tâm phấn đấu để sớm mang lại hạnh phúc cho con, làm con tự hào với đồng bào gia quyến. Bố cũng biết rằng nó yêu con thật lòng và chiều con hết mực mặc dù bản tính trước nay của nó không hề như vậy. Có lần nó đang nói chuyện điện thoại với bố say xưa mà nghe thấy con về là nó dạ thưa tắt máy với bố với lý do: "Con phải đi đun nước gội đầu cho vợ ngay kẻo nó đánh". Tổ cha nó, từ bé đến h nuôi nó bao nhiêu năm vất vả mà chưa bao h thấy nó đun nước gội đầu cho má nó 1 lần. Nói thế để chứng tỏ rắng nó yêu và chiều con đến nhường nào.

    Nên là: Hãy trân trọng và yêu thương những gì mình đang có con nhé.

    Thứ 3: Bố cũng biết rằng công việc của con rất bận và công việc của con trai bố thì càng bận hơn. Nhưng mà dù gì thì cũng nên cân chỉnh để cuối tuần đủng đỉnh mà đi chơi con ạ. Vì con người ta làm việc để sống chứ đâu phải sống để làm việc đúng không con. Bố và mẹ con thời mới yêu nhau cả 2 cũng đều rất bận nhưng bố mẹ đều thống nhất với nhau là dành nguyên cái ngày cuối tuần bên nhau mà ôm hôn nhau túi bụi. Bố cũng hy vọng là 2 đứa sẽ luôn bên nhau đồng hành hỗ trợ nhau trong công việc.

    Điều 4: bố muốn dặn dò với con là con trai bố dù lớn nhưng nhiều khi khá ngố. Con thì rất dà dặn và trưởng thành trước tuổi nên nhiều khi có gì con trai bố làm không đúng thì con cứ nhẹ nhàng và thẳng thắn mà khuyên bảo nó (nhớ là phải nhẹ nhàng nhé vì nó sợ quát mắng lắm). Bố cam kết với con rằng chỉ cần con nhẹ nhàng góp ý là nó sẽ sửa được ngay vì đầu nó nhảy số nhanh y như bố vậy.

    Điều thứ 5: Bố nghe con trai bố kể rằng con dâu bố rất bản lĩnh và thực sự là sau lần lật mặt đầu tiên thì bố cũng tinh tướng mà khẳng định nói với mẹ con rằng: Con dâu mình bản lĩnh. Cơ mà bản lĩnh đến đâu thì mình vẫn là con gái con ạ nên là CÓ GÌ KHÓ, CÓ GÌ KHỔ, CÓ GÌ KHÔ thì con nên nói cho con trai bố biết để 2 đứa cùng nhau giải quyết. Con đừng im ỉm như trẻ con đóng bỉm để đến lúc nói ra thì nước đã ngập bỉm mà khó lòng giải quyết . Có gì khó khăn thì hãy nói ra con nhé, bố tin rằng mọi chuyện con và con trai bố đều có thể vượt qua được.

    Cuối cùng bố muốn nói với con rằng dù muốn hay không, dù ít hay nhiều thì sau này con cũng phải sống cùng nhà với bố mẹ nên là bố mong cả nhà ta sẽ giao thoa và hòa hợp được với nhau (gọi tắt là giao hợp). Nói vậy thôi chứ bố cũng ko thích ở cùng với các con đâu, bố chỉ thích nhà chỉ có bố với mẹ con như hiện tại để hứng lúc nào là có thể RA VÀO lúc ấy. (cha tưởng tượng truyen nguoi lon hơi nhiều...)

    Yêu con dâu của bố Chụt choẹt....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tipforpc
    Đang tải...


  2. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    hihi, có ông bố chồng thế này thì đáng yêu tuyệt vời ạ
     
  3. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    mình lại thấy giọng văn vô duyên kiểu gì ý
     

Chia sẻ trang này