[truyện Ngôn Tình] Thần Chi Tả Thủ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Arch Elves, 21/8/2019.

  1. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Tác giả: Mặc Bảo Phi Bảo
    Tình trạng: Full
    Thể loại: Ngôn Tình - Sủng
    Số chương: 58
    Nguồn: miutruyen.com/truyen/than-chi-ta-thu/603105.html
    NỘI DUNG
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Thể loại: e-sports, thanh xuân, lãng mạn…
    Giải thích tên truyện: 神之左手 Thần Chi Tả Thủ hiểu đơn giản là bàn tay trái của thần, giống như bàn tay của Phật Như Lai ý, ở đây nói đến tay trái là vì khi thi đấu thể thao điện tử thì cần tay trái trên bàn phím phải cực nhanh, cực chuẩn. Thần Chi Tả Thủ cũng là biệt danh mà mọi người đặt cho nam chính Dt (coi như nam chính đi vì ở truyện này thì không nói nhiều đến tình cảm lắm, phải đến truyện thứ hai trong hệ liệt mới nói đến nhiều.)
    Tại giải đấu WCG Asian Championship ở Singapore năm 2007, phải nói là diễn ra một trận chiến cực kì kịch liệt. Đội Trung Quốc có một tuyển thủ mười lăm tuổi, được xưng là "tay trái thần kì". Trong cuộc chơi đó, cậu ngồi bên cạnh cô.
    Sự nghiệp của bọn họ, bắt đầu từ năm 14, 15 tuổi và kết thúc khi 26 tuổi.
    Ở các trận thi đấu, chỉ những ai chú ý mới thấy, tài sản bọn họ sở hữu chỉ có chuột, bàn phím và tai nghe, thế nhưng lại vì Trung Quốc mà giành lấy tấm HCV.
    Đây không phải là truyện võng du, không phải trò chơi trên web.
    Đây là truyện về thi đấu thể thao điện tử… Thi đấu thể thao điện tử…Thi đấu thể thao điện tử…
    E-sports đó.
    P/s: tuyển thủ và các sự việc liên quan đều chỉ là hư cấu.
    Thể loại: Thi đấu thể thao điện tử, Chúng mỹ nam, Nhiệt huyết thanh xuân, không phải ngôn tình lãng mạn chính thống…
    Nhân vật: Ngải Tình, Dt, Solo, Grunt, Gun, all, Tiểu Mễ, 97, Ngải Tĩnh, Hoạt Thê, Bảo Na
    * Thần chi tay trái: bàn tay trái của thần, giống như bàn tay của Phật Như Lai ý, ở đây nói đến tay trái là vì khi thi đấu thì cần tay trái trên bàn phím phải cực nhanh, cực chuẩn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Arch Elves
    Đang tải...


  2. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 1
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Khi taxi dừng lại phía trước resort, Ngải Tình nhìn thấy một biểu ngữ lớn ghi WCG Asian Championship (1). Lúc này cô mới thở phào nhẹ nhõm, tiện tay vén tóc lên, xuống xe lấy hành lý tài xế đưa tới, đi vào trong resort, cũng là khu dành cho những tuyển thủ tham gia WCG.
    Hai bên đường có rất nhiều cửa hàng ăn uống.
    Đáng tiếc bây giờ đã là hơn 12 giờ đêm rồi, ngoại trừ cửa hàng tiện lợi mở cửa 24h sáng đèn cùng với 1 cửa hàng McDonals thì đều không còn mở cửa.
    Đội Trung Quốc lần này có tất cả 11 người, tất cả đều đã đến, chỉ có cô đến muộn.
    Bước vào sảnh tiếp tân của khu nghỉ mát thì chỉ có 2 người nhân viên đang nói chuyện phiếm.
    Nhưng là đang nói về WCG Asian Championship, trong lời nói đều là giọng cảm thán, cơ bản đều không hiểu tại sao mấy trò chơi như thế này cũng mang ra để thi đấu chuyên nghiệp, còn là giải vô địch Châu Á rồi vô địch thể giới World Series.
    Ngải Tình đưa hộ chiếu, dùng tiếng Anh ngắn gọn nói rõ mục đích đến: “Tôi muốn tìm đội tuyển Trung Quốc và thẻ phòng của tôi.”
    Nữ nhân viên nhìn thông tin trên hộ chiếu, nhanh chóng gọi điện thoại hỏi thăm rồi chuyển điện thoại cho Ngải Tình.
    Ngải Tình nhận điện thoái nghe máy, liền nghe thấy giọng của một thiếu niên dùng tiếng Anh không được tự nhiên lắm hỏi cô là ai, cô nghe được liền cười châm biếm: “Hoạt Thê, anh không cần phải nói tiếng Anh đâu, là em này.”
    “Ai u, không nói sớm.” Hoạt Thê ở đầu bên kia cười hì hì nói: “Em đến muộn 4, 5 giờ, bọn anh đều sớm đi ngủ rồi.”
    “Đều toàn cú đêm cả, sớm như thế ngủ làm sao được.” Ngải Tình kẹp điện thoại giữa tai và vai, nhận lấy giấy nhận phòng tiếp tân đưa cho, nhanh chóng kí tên, “Các anh ở phòng nào đấy?”
    “Phía Tây khu nghỉ mát, 3B, phòng trong cùng trên tầng 2, 207.”
    Cô ừ một tiếng rồi cúp điện thoại, đột nhiên bị nhân viên tươi cười treo một vòng hoa cho: “Hoan nghênh tới WCG Asian Championships Singapore.”
    Ngải Tình mặc một cái chiếc váy dài màu xanh nước biển, lại đeo một vòng hoa trông giống hệt nữ tiếp viên quan bar…không được tự nhiên đi thật chậm đến địa chỉ Hoạt Thê vừa nói, dọc theo bờ cát trắng, hướng về phía Tây đi tới.
    Toàn bộ tòa nhà trong khu nghỉ dưỡng này đều làm bằng gỗ, mỗi tòa cách nhau không xa lắm.
    Bởi vì trời tối, cô tìm hơn 20 phút mới đến được đúng nơi, giơ tay gõ cửa.
    Không ai ra mở cửa.
    207, không sai mà?
    Cô lại gõ cửa lần nữa, đang chuẩn bị gọi Hoạt Thê, cửa bỗng nhiên được mở ra, một cậu bé tay phải vịn khung cửa xuất hiện trong tầm mắt.
    Là Dt.
    Ba tháng trước, người chơi chính của đội DotA (2) Championship tại WCG Asian Championship tại Trung Quốc, Dt.
    Khu vực Trung Quốc thi đấu tổng cộng có 9 đội, đội của cô đã bị cậu loại, khi đó cô còn bắt tay cậu, rất cảm xúc chúc phúc: “Đến Singapore, đừng làm người Trung Quốc mất mặt.”
    Vậy mà lại thua bởi một thằng nhóc 15 tuổi.

    Được rồi, lúc đó nếu để nói một câu công bằng thì cô cảm thấy mình đã nói một câu thật là hoàn mỹ. Không nghĩ tới, buổi tối đầu tiên đến Singapore liền gặp ngay cảnh tượng cậu đang tắm.
    Chắc là cậu vừa mới tắm xong, tóc xõa ra trên trán, không nhìn rõ mắt cậu, dưới ánh đèn màu vàng ngoài hành lang, vài giọt nước chạy dọc theo khuôn mặt xuống cổ. Rất nhiều năm sau nhớ lại, dường như từ lúc đó cậu đã thể hiện sự tồn tại đặc biệt của mình, không còn là cậu bé đội mũ lưỡi trai màu đen nhạt nhẽo, tỉnh táo điều khiển bàn phím cực nhanh trên sàn thi đấu nữa.
    Ngải Tình có hơi không biết làm sao để bắt chuyện.
    Cậu chợt nở nụ cười, tựa như nhân ra cô, nhưng cậu vẫn không nói chuyện.
    “Tôi là Cẩu Cẩu.” Cuối cùng vẫn là cô đưa tay phải ra.
    Trên tay của cậu vẫn còn nước chưa khô, rất nhanh chóng bắt tay cô, lại nhanh chóng bỏ ra: “Đến xem trận đấu?”
    Ngải Tình bất đắc dĩ nghiêng đầu: “Tôi tới tham gia trận chung kết Need For Speed (3).”
    Dt ừ một tiếng, tránh người đi, ý bảo cô vào phòng: “Chơi đua xe rất vui sao?”
    “Rất vui đấy, cậu có thể đổi với tôi…”
    Nếu như không phải tại cậu, cô làm sao phải ủy khúc cầu toàn (4) để làm người thi đấu đua xe chứ?”
    Cô vừa một lần nữa kéo va li hành lý thì phía sau Dt đã nhảy ra một cậu bé: “Không phải chứ Dt, ở nước ngoài tha hương mà vẫn có mỹ nữ đến bắt chuyện sao?” Nói xong liền nhanh chóng kéo khắn tắm trên người cậu, cười haha bỏ chạy.
    Ngải Tình hoàn toàn choáng váng, há hốc miệng, đứng ngây như phỗng ở đó.
    Tiếng sóng biển rất lớn, từ phía sau truyền tới, làm cho bầu không khí trở nên lúng túng trong nháy mắt.
    Dt và cô căng thẳng nhìn nhau 2 giây, trong phòng bỗng nhiên truyền đến một tiếng quát lớn: “F*ck, lại headshot.” Cậu chợt cầm lấy khăn tắm trên đất, buộc lại ngang lưng: “Tôi đi thay quần áo.”
    Nói xong liền im lặng đi về phòng, cầm lấy quần jean vào phòng tắm.
    (1) WCG viết tắt của World Cyber Games là một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế điều hành bởi công ty World Cyber Games Inc – Hàn Quốc, tài trợ bởi Samsung và Microsoft (từ năm 2006), cũng là lể hội thể thao điện tử lớn nhất trong năm. Asian Championship là giải vô địch châu Á, ở đây có thể hiểu là giải vô địch châu Á về thể thao điện tử.
    (2) DotA: trò chơi nổi tiếng ngang LOL
    (3) Need for Speed là 1 seri trò chơi được phát hành bởi Electronic Arts và được phát triển bởi một số studio thuộc công ty của Canada là EA Black Box. Đây là trò đua xe thành công nhất mọi thời đại. Theo Wiki
    (4) Ủy khúc cầu toàn: Nhân nhượng vị lợi ích toàn cục
     
  3. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 2
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Cũng may tất cả mọi người đều đeo tai nghe, đang đánh CS (1), ngoại trừ cậu bé gây chuyện ở ngoài kia, không có bất kỳ người nào chú ý đến bạn học Dt vĩ đại đã bị một cô gái nhìn thấy hết, triệt triệt để để nhìn hết sạch.
    Cùng là người bị hại – Ngải Tình đang nghiêm trang ngồi trên giường.
    Lặng lẽ lặp đi lặp lại, cậu ta mới chỉ 15 tuổi, mới chỉ 15 tuổi thôi…
    Khi Hoạt Thê cầm một đống đồ ăn của McDonals khoan thai tới chậm thì thấy Dt mới từ phòng tắm đi ra. Hoạt Thê để bữa ăn khuya lên bàn, gõ bàn 1 cái: “Đây chính là cô gái thứ hai trong đội tuyển Trung Quốc của tôi, Cẩu Cẩu. Cô ấy vốn đã nắm chắc trong tay vé tham dự WCG DotA, đáng tiếc gặp phải Dt cậu, trực tiếp chết non ở trận chúng kết khu vực Trung Quốc.”
    Ngải Tình hậm hực liếc mắt nhìn Hoạt Thê, có thể giới thiệu như thế à??
    Cậu bé giật khăn tắm vô cùng ngạc nhiên nhìn Ngải Tình: “Chị chính là Cẩu Cẩu? Cô gái kiểm soát lane (2) rất nổi tiếng.”
    Hoạt Thê đưa ra ngón trỏ, lắc lắc nhẹ: “Không chỉ là kiểm soát lane, mấy năm trước cô ấy đã rất nổi tiếng trong CS, sở trường nhất chính là rất hay headshot xuyên giáp (3), trong lúc gần như tất cả mọi người vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã bị knock-out.”
    “Bây giờ không phải là không còn thi đấu CS sao?”
    “Tôi tới tham gia trận chung kết của Need For Speed.” Ngải Tình lại phải nhắc lại lần nữa. “Dù sao cũng nhàn rỗi không có việc gì làm.”
    “Need For Speed chơi hay sao?” Cậu bé hứng thú, cười vò đầu nói, “Chị gọi em là Bánh Bao đi, em là tuyển thủ dự bị của đội Dt, vừa rồi thật ngại quá.”
    Sau màn giới thiệu ngắn vừa rồi, tất cả mọi người tụ tập quanh bàn tự mình chọn chọn lựa lựa đồ ăn trong đống đồ vừa nãy Hoạt Thê mua về. Hoạt Thê đã biết Ngải Tình từ trước nên rất tự nhiên giới thiệu cho cô làm quen với những người khác. Trí nhớ cô không tốt lắm, đều là vội vã gật đầu chào hỏi, chỉ cố gắng nhớ bạn cùng phòng của mình, một cô gái tóc ngắn.
    Tiểu cô nương kia không thích nói chuyện, cũng là tuyển thủ dự bị của đội Dt.
    Trong các trò thi đấu lần này, chỉ có DotA là thi đấu 5vs5, còn lại đều là thi kiểu solo, vì thế mà cũng chỉ có đội bọn họ cần người những người “dự bị” thế này. Giống như trong đá bóng, thông thường đều là ăn không ngồi chờ.
    Nhưng làm người dự bị của đội quán quân Trung Quốc, cũng không phải là những người bình thường có thể làm.
    Ngải Tình nhìn màn ảnh máy tính của họ, liền thuận miệng hỏi: “Tại sao mọi người không bật đèn?”
    “Hỏng rồi.” Dt cầm một cốc Coca, cắm một cái ống hút vào.
    Ngải Tình oh một tiếng, nhìn cậu không mặc áo, trên người chỉ mặc một chiếc quần jean, không hiểu sao lại nhớ đến hình ảnh không thích hợp với trẻ con vừa nãy.
    “Tôi là Ngô Bạch, Khẩu (口) Thiên (天) Ngô (吴), Bạch trong màu trắng (白色).” Cậu bỗng nhiên nói.
    Tất cả mọi người đều bị sốc.
    Ngay cả đồng đội của cậu cũng phải đến đêm nay tại đây mới biết được, vị đồng đội này tên là Ngô Bạch.
    “Ngảỉ Tình.” Ngải Tình vừa cắn miếng Burger, thấy hắn bỗng nhiên nói cũng sợ hết hồn, trực giác nói ra tên họ thật của bản thân.
    Cậu gật đầu, quay trở về trong góc phòng, đeo tai nghe.
    Ngày hôm nay rốt cuộc cũng được nghỉ ngơi, ngày mai là lễ bế mạc cuộc thi trong nước của Singapore, sau đó mới là chính thức khai mạc WCG Asian Championship. Mất tròn một ngày để khai mạc, sau ngày đó mới chính thức diễn ra trận chung kết, Hoạt Thê giới thiệu xong nói: “Hiếm khi mới tới đây được một lần, mà 3 ngày sau mới chính thức thi đấu, chúng ta đi tham quan xung quanh một chút nhé.”
    Ngải Tình ờ một tiếng, vừa ăn Burger vừa nói: “Tôi muốn đi xem vòng quay mặt trời cao nhất thế giới (4).”
    “Ây da.” Hoạt Thê liếc mắt nhìn cô: “Đây chính là 1 trong 10 thánh địa cầu hôn trên thế giới đó…”
    Ngải Tình lầm bầm hai tiếng: “Đừng có nói mấy cái đấy, đợi đến khi anh trường thành rồi lại nói đi.”
    “Dù sao 3 ngày sau mới chính thức thi đấu…” Cô gái tóc ngắn bỗng nhiên cắn ống hút Coca, cười hì hì nói: “Chúng ta tới so tài một chút đi?” Hoạt Thê cười khanh khách: “Ý kiến hay.”
    Ngải Tình vừa lặn lội đường xa mà đến, đầu đang nhức căng lên: “Tôi là người thi đấu Need For Speed mà, làm sao mà so tài được?”
    “Cùng nhau tập luyện, cùng nhau tập luyện đi.” Hoạt Thê vỗ vỗ sau lưng cô, ngoài cười nhưng trong không cười, “Một phòng này toàn là cao thủ hàng đầu trong nước, ngàn năm có một nha, đừng nhìn mọi người đều đang cười hihihaha, thật ra cả đoạn đường này cũng đều phải nín nhịn không so tài rồi đấy.”
    Ngải Tình nhấp một ngụm coca, rõ ràng thấy mọi người đều hăng như bị đánh máu gà, chỉ có thể thỏa hiệp đầu hàng.
    Mọi người rất nhanh dọn dẹp ra một khu sạch sẽ, vì thế, một đám tuyển thủ đi ra nước ngoài thi đấu trận chung kết châu Á, ngay giữa một đống hộp McDonals màu đỏ, bắt đầu rút thăm quyết định bản đồ.
    Ngải Tình lấy máy tính của mình ra, còn có chuột, bàn phím và tai nghe.
    Liếc mắt thấy Ngô Bạch đang đeo tai nghe ở phía đối diện. Bàn phím của cậu có vài phím do ấn nhiều quá mà hơi hạ xuống so với các phím khác, quả nhiên là cấp chuyên nghiệp.
    Cô còn nhớ rõ tình cảnh trận chung kết ngày đó.
    Cô đến khu thi đấu muộn, cách 5 mét, trông thấy cậu đem hai chân dài đặt trên bàn, thân thể ngả ra sau ghế, mắt nhắm lại hơi xoay xoay ghế, chắc để giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi thi đấu. Bởi vì cúi đầu, lại đội mũ lưỡi trai, nên chỉ thấy rõ từ mũi trở xuống, nhìn qua đẹp giống như là vẽ, không có bất kì một đường dư thừa nào.
    Trận thi đấu hôm ấy, Dt một trận thành danh.
    Tầm nhìn của Ngải Tình rơi xuống tay trái của cậu, ngón tay sạch sẽ, không có điểm gì đặc biệt.
    Vì mục đích hòa bình hữu nghị, tất cả mọi người đồng ý so tài trò đã bị bỏ thi đấu là CS, trong lúc tiến vào bản đồ, mọi người bắt đầu điều chỉnh âm lượng tai nghe, bước vào trạng thái chơi.
    Đều là những đôi mắt bình tĩnh phản chiếu qua màn hình máy tính, không có bất cứ tâm tình nào quấy rầy.
    Khi ở ngoài lĩnh vực e-sports này, bọn họ cũng chỉ là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường đọc sách thôi.
    Tại nước ngoài tha hương trong một resort, những người này đều là cao thủ hàng đầu đại diện cho đội tuyển Trung Quốc đi thi đấu.
    (1) CS – Counter Strike là một loạt trò chơi video bắn súng theo góc nhìn thứ nhất. Theo wiki
    (2) Kiểm soát lane: DotA có các lane gọi là đường, người chơi nếu kiểm soát được đường thì gần như là đã thắng một nửa rồi. Cái này mình tìm hiểu thì thấy thế, ko biết có đúng ko, vì mình ko chơi DotA. Ai biết bảo mình với.
    (3) Headshot là một thuật ngữ trong CS có nghĩa là bắt nát đầu, chỉ cần 1 phát đạn còn headshot xuyên giáp thì là đối thủ đầu đội mũ, kiểu là giáp tránh cho bị headshot ý, ở đây ý nói dù là có giáp thì vẫn bị Ngải Tình headshot như thường.
    (4) Cái này giống vòng quay ở các khu vui chơi Việt Nam ý, người ta gọi là bánh xe Ferris nhưng mình để là vòng quay mặt trời cho thuần Việt. Ở Singapore có vòng quay cao nhất thế giới, hơn cả London Eye của Anh.
     
  4. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 3
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Hiệp lộ tương phùng (1), giết và bị giết chỉ trong một khoảnh khắc.
    1 phút 37 giây sau, cuối cùng 2 bên tháo tai nghe ra.
    Bánh Bao cầm cốc coca ngậm ống hút hút mạnh một hơi, “Cẩu Cẩu, thính giác của chị sao có thể đến mức này cơ chứ? Em chỉ vừa mới có một ý nghĩ trong đầu, đã bị chị bắn trộm rồi.”
    Ngải Tình thè lười, liếc mắt nhìn Ngô Bạch.
    Cậu vừa nãy rời khỏi trò chơi, không có lời giải thích nào cả.
    “Đấy không phải là thính giác, là khứu giác.” Hoạt Thê miệng ngậm một điếu thuốc nhả đầy khói, mơ hồ nói: “Luôn luôn có thể ngửi thấy đối thủ ở đâu, đây là lý do Cẩu Cẩu năm đó thành danh.”
    Ngải Tình giật mình.
    Đây là lời tổng kết của một trang web trong nước nào đó nói về cô, vào năm cô 15 tuổi.
    Nếu như nhớ không nhầm thì đó chính là chuyện của 3 năm trước, trong trận thi đấu tại ESWC (2).
    Năm ấy những chiến đội CS mạnh nhất trong nước tập trung tại Quảng Châu để thi đấu, tròn 2 ngày chém giết, cuối cùng cô đã lấy được thành tích quán quân đầu tiên trong sự nghiệp.
    Thật ra cô am hiểu nhất là đánh giáp lá cà, có thể đánh từ đầu đến cuối mà không cần thay một khẩu súng nào.
    Loại đối đầu kiểu này, tàn nhẫn, sắc bén. Có một người đã tự tay dạy cô chơi, từ lúc bắt đầu, đến lúc thi đấu. Nhưng sau đó, cô và các đồng đội của mình cũng có cả người đã dạy cô, cùng nhau bỏ qua CS.
    11 người cùng nhau cười đùa một lúc, à chính xác thì chỉ là 10 người thôi, có một người không tham gia nói chuyện phiếm cùng mọi người và đương nhiên là Dt. Cậu từ nãy đã đi ra phía sau, một mình ngồi trên quầy bar ngoài ban công lộ thiên, một mình xem video thi đấu của các chiến đội nửa năm qua.
    Cũng giống mọi người cả ngày bôn ba, vừa đến resort cũng tập luyện cường độ cao 5, 6 tiếng.
    Nhưng dù mọi người có đang cười đùa thì cũng đều không che giấu được sự uể oải, mệt mỏi.
    Chỉ có cậu như cũ chẳng hề lộ ra vẻ mệt mỏi, cầm trong tay cốc nước, 5 6 viên đá nổi lên. Cậu không một tiếng động đưa cốc lên miệng, cắn một viên đá, hết sức chăm chú đeo tai nghe, mắt không rời màn hình máy tính.
    Cô chỉ nhìn đã cảm thấy hàm răng rét run, nhưng lại càng tò mò, một người thích làm việc một mình như thế vì sao không chọn tham gia thi đấu cá nhân mà lại chọn trò chơi tập thể DotA.
    Cậu như người từ trên trời rơi xuống, mang theo một đội không hề có danh tiếng gì, nhưng kĩ thuật thì lại tuyệt đối khiến mọi người phải kinh ngạc. Làm đội trưởng, không thể nghi ngờ, cậu chính là người đưa ra những chiến thuật cuối cùng để chiến thắng, nếu như là người đã thân kinh bách chiến thì không nói, đằng này cậu lại hoàn toàn là một người mới, 15 tuổi, là một người tiền đồ vô hạn…
    Chắc chắn lần này tại WCG, sẽ có rất nhiều chiến đội mạnh coi trọng cậu.
    “Mọi người bình thường luyện tập, nói chuyện với nhau như thế nào?” Cô hạ giọng hỏi Bánh Bao. “Cậu ấy có vẻ không thích nói chuyện.”
    Bánh Bao suy nghĩ một chút: “Chỉ cần nghe lời anh ấy nói là được…”

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    (1) Hiệp lộ tương phùng: Gặp nhau giữa đường hẹp, không thể buông tha cho đối phương.
    (2) ESWC viết tắt của Electronic Sports World Cup là giải vô địch thể thao điện tử quốc tế.
     
  5. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 4
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Phòng của cô ở trên tầng, cùng phòng với cô bé tóc ngắn của đội Dt.
    Cô nằm trên giường lăn qua lật lại thế nào cũng không ngủ được. Sợ đánh thức cô bé cùng phòng nên đành dứt khoát ra ngoài đi dạo, toàn bộ hành lang của tòa nhà đều ở ngoài trời, cô đi xuống chỗ cầu thang ngồi xuống, ở góc độ này vừa hay có thể thấy biển khơi xa xa ngoài kia.
    Trong đêm đen, nước biển không ngừng đập lên bờ cát.
    Bỗng nhiên hai cánh tay có hơi ngứa, cô nghiêng đầu nhìn, có hai con mèo không biết từ đâu tới, lấy một loại tư thế cực kỳ ưu nhã ngồi chồm hổm ở bên người cô. Cô nhìn hai con mèo một lúc, chúng nó cũng nhìn lại cô, Ngải Tình nhất thời buồn cười, nhẹ giọng hỏi: “Hai chúng mày là anh em, chị em hay là người yêu vậy?”
    Hai con mèo nhìn cô một lúc, rồi đồng thời quay mặt nhìn về phía biển ở xa xa kia…
    Mèo bên bờ biển… Thật là có cá tính mà.
    Ngải Tình cười cười, quay đầu, cùng lũ mèo nhìn bóng đêm trên biển.
    Một lát sau, có tiếng bước chân tới gần: “Đẹp mắt không?”
    Ngải Tình cảm thấy âm thanh này rất quen thuộc, quay đầu lại đã thấy Dt ngồi xổm phía sau mình, dùng ngón trỏ trêu mèo, mắt cũng nhìn mèo chằm chằm.
    “Cậu là đang hỏi tôi hay là đang hỏi mèo đấy?”
    “Đang hỏi chị.”
    Cậu ngồi ở một bên của cầu thang, cách Ngải Tình hai con mèo, sóng vai cùng nhau ngồi ngắm cảnh đêm.
    “Vẫn là biển quê hương tốt hơn, ngắm chán rồi thì sẽ có vô số đồ nướng để ăn.” Cô thuận miệng nói, “Cậu hôm nay là thực sự bị ngắt kết nối hay là cố ý rời khỏi? Có phải là cậu không thích đánh giáp lá cà với con gái không?”
    Lúc đó cô ấn phím Tab, chỉ còn lại Dt và một người khác.
    Trong tai nghe, có tiếng tiếng bước chân của hai người, không cùng phương cùng hướng, nhưng ngay khi cô headshot một người phía sau thì nghe thấy tiếng bước chân của người còn lại đột nhiên biến mất… Cùng lúc đó, hệ thống thông báo cậu rời khỏi trò chơi.
    Cậu nhìn về phía xa: “Là bị ngắt kết nối.”
    Bởi vì góc độ, ánh trăng không chiếu tới, cả khuôn mặt cậu ẩn dưới vành mũ càng tối, nhìn không thấy rõ biểu tình gì, thế nhưng hình như, có vẻ, có lẽ là đang cười.
    Ngải Tình cũng chẳng thấy sao cả, con trai thi đấu thể thao điện tử nói chuyện vô lý hay tính tình khác người, cô đã sớm nhìn thành quen rồi.
    “Tôi đã xem video về trận đấu, ” Ngay lúc Ngải Tình buông tha ý tưởng nói chuyện với cậu, cậu lại nói chuyện, “Ba năm trước khi chị là CSer đi thi đấu, tôi vẫn luôn thắc mắc, sao lúc đấy chiến đội của chị lại giải tán.”
    Một câu thật dài, thật dài.
    Ngải Tình rất kinh ngạc khi cậu lại quan tâm loại thi đấu này lúc 12 tuổi, cô nở nụ cười: “Khi đó cậu 12 tuổi? Không phải là cậu vì thần tượng tôi mà bước chân vào con đường thi đấu thể thao điện tử không có lối về này chứ?”
    Dt nhìn cô một cái.

    Được rồi, bị một cậu nhóc nhỏ hơn 3 tuổi lấn át khí thế, Ngải Tình cảm thấy thật mất mặt mà, sau đó lại tiếp tục nói đùa: “Thế chắc cậu cũng xem một số tin tức bát quái trên các diễn đàn với báo chí rồi nhỉ, thật ra nguyên nhân rất đơn giản thôi, là bởi vì solo thích Warcraft (1), giống như tên của anh ấy, solo, anh ấy không thích phối hợp cùng người khác, thích đấu đơn hơn. Đội trưởng rời đi, chúng tôi liền giải tán.”
    Trong quá khứ rất nhiều người đã từng nói, solo là linh hồn của cả đội, chỉ cần khống chế được anh thì chẳng khác nào đã thắng trận đấu.
    Cho nên lý do này được gần như tất cả mọi chấp nhận. Thập phần hợp lý, không phải sao?
    solo.
    Ngải Tình mím mím môi, nhớ đến nụ cười luôn dịu dàng của người đó, cô vuốt ve con mèo bên người: “Đáng tiếc cậu lại thi đấu DotA, nếu như là Warcraft, anh ấy nhất định là người cậu không muốn đối đầu nhất.”
    “Là quán quân WCG thế giới năm ngoái và năm nay?”
    Ngải Tình gật đầu: “Anh ấy cơ bản sẽ không tham gia giải Châu Á như này đâu, đợi lần tranh tài này kết thúc, 6 tháng cuối năm sẽ diễn ra rất nhiều giải đấu thế giới, khi đó cậu có thể gặp được anh ấy.”
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    (1) Warcraft: một game giống như Đế chế đó, tương tự tương tự.
    Editor lảm nhảm: Có ai đang đọc không vậy? Có ai đọc truyện này không? Có thì cmt hoặc vote cho t nhé. Cảm ơn mọi người.
     
  6. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 5
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Ngồi nói chuyện phiếm lúc nửa đêm, thật sự không phải là một hồi ức đẹp.
    Dt giống như bình thường không nói lời nào, Ngải Tình tự nhận mình không thể giống như đội viên của cậu, có thể trong 15 phút hiểu được hoạt động và suy nghĩ trong đầu cậu… Vì vậy liền ngồi tự quyết định một lúc lâu, cuối cùng thực sự không chịu nổi cái bầu không khí này, liền mượn cớ khát nước để trở về phòng.
    Cô ngủ đến giữa trưa ngày hôm sau mới tỉnh và nhận được thông báo phải tham gia lễ khai mạc giải vô địch Châu Á vào đầu giờ chiều.
    Ánh mặt trời chói chang buổi trưa chiếu xuống, cô gác điện thoại, vùi đầu trong chăn đấu tranh 20 phút mới từ trên giường đứng lên được. Cô thật sự không muốn tham gia lễ khai mạc kiểu này, nhà tài trợ đọc diễn văn chào mừng, các tiểu muội muội COSPLAY trong truyền thuyết, các nước tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông… Hận nhất chính là sẽ luôn có một số nhà truyền thông mang theo lời nói rất kỳ thị hỏi: Nghe nói bạn đến từ XX Trung Quốc, tài năng về máy tính ở đó có vẻ tương đối lạc hậu so với thế giới, đến cùng là dùng bao nhiêu nghị lực mới có thể đến thi đấu tại cấp thế giới như thế này…
    Cô mỗi lần đều muốn trực tiếp chốt hạ một câu:
    Lạc hậu cái đm, người đầu tiên liên tục vô địch Warcraft tại WCG, là người Trung Quốc.
    Mà kết quả cũng chứng minh, Singapore cũng chẳng có điều gì mới mẻ.
    Ví dụ như, hiện tại.
    Ngải Tình nghe phía sau có vô số tiếng hò hét: “Lâm Tuấn Kiệt, Lâm Tuấn Kiệt”. Được ban tổ chức mời đến, Lâm Tuấn Kiệt làm khách quý biểu diễn xong 3 bài hát, dưới sự bảo vệ của một nhóm bảo vệ, cuối cùng rời đi.
    Tất cả tuyển thủ đều buồn ngủ, không phải là cố tình không nể tình đâu.
    Chỉ là giống như bóng đá toàn đàn ông con trai thì thi đấu thể thao điện tử ở Châu Á cũng là thiên hạ của đàn ông con trai, (ngoại trừ thỉnh thoảng có một vài chiến đội nữ), làm sao có thể thích các loại bài hát kiểu này…
    Sau khi lễ khai mạc kết thúc sẽ có một bữa tiệc buffet.
    “Cẩu Cẩu, ” Hoạt Thê đang cầm một đĩa đầy cánh gà, thanh âm tận lực hạ thấp: “Anh quên không nói cho em biết một việc.”
    Ngải Tình đang cầm khăn ướt lau trán, cố gắng xua đi cơn buồn ngủ: “Việc gì?”
    Hoạt Thê đang do dự thì cách đó không xa, mấy tuyển thủ bỗng nhiên thì thầm nói, solo.
    Ngải Tình nghĩ là mình nghe nhầm, thế nhưng một giây sau liền nhận ra, anh ấy thật sự tới.
    Rất nhiều người vẫn còn đang nghỉ ngơi đều đứng lên, mọi người đều dùng ánh mắt thể hiện sự kính trọng đối với người đã giành rất nhiều giải thưởng lớn tại các giải đấu tầm cỡ quốc tế, ngay cả mấy đội Hàn Quốc có thực lực mạnh nhất cũng có vài người nhìn sang.
    Loại thi đấu nhỏ cấp châu Á thế này rất khó hấp dẫn các tuyển thủ đẳng cấp thế giới.
    Có lẽ ai cũng không ngờ tới, người xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng thế giới, solo, lại có thể xuất hiện ở đây.
    “Nhìn xem, vẫn là anh nói chậm.” Hoạt Thê vỗ vỗ vào vai cô, “Vừa nãy anh ấy hỏi anh, em gần đây thế nào, anh vẫn chưa nói em cũng tới đây. Có gặp hay không, em tự quyết định đi.”
    Hoạt Thê nói xong, kéo ghế ra ngồi xuống, cắn một miếng cánh gà.
    Ngải Tình không nói gì, liếc nhìn xa xa.
    Bên cạnh bàn ăn, có 3, 4 người đàn ông vóc dáng cao lớn đứng chung một chỗ.
    Người hấp dẫn mọi ánh mắt của mọi người kia, chỉ mặc một chiếc áo polo ngắn tay màu trắng đơn giản, tay để trong túi quần, cúi đầu cười nói với người bên cạnh.
    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:
    Phần truyện này, có 4 nam chính, 4 cao thủ thi đấu thể thao điện tử, nước bọt văng tứ tung…
    Đương nhiên, cái gọi là nam chính, không hoàn toàn là phải cùng nữ chính có cảm tình đâu…
    Editor nói ra suy nghĩ của mình: Đây chỉ là truyện đầu tiên trong 3 truyện, như là phần tiền truyện cho 2 truyện tiếp theo kia của tác giả ý. Nên phần này tập trung giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh, nghề nghiệp, mâu thuẫn, ân oán… Còn 2 truyện kia thì nói về các nhân vật sau nhiều năm và tình cảm của họ.
     
  7. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 6
    Edit +Beta: Tiểu Vũ
    Cô nhớ buổi tối hôm đó.
    Trong phòng không mở đèn, vừa kết thúc buổi huấn luyện. Anh dựa vào ghế, đeo tai nghe, cô có thể đoán được anh nhất định đang nghe bài Jillian của nhóm Within Temptation, đây là nhóm nhạc anh thích nhất.
    Một năm đó, các trang web về trò chơi và một số diễn đàn rất thích bình luận về “Khứu giác” của cô, solo lại luôn nói đây là giác quan thứ 6 của phụ nữ, có thể biết trước vị trí của kẻ thù, phục kích một cách nguy hiểm.
    Cô thật ra rất muốn nói: Nếu quả thật cô có giác quan thứ 6 như anh nói, cô sẽ cảm nhận được tình cảm của anh.
    Ngày đó, hai người cứ như vậy ngồi đối diện nhau, cô do dự thật lâu, mở ra khung đối thoại trên máy tính, gõ ra một hàng chữ:
    Tình yêu, cần hai người.
    Ánh sáng màn hình phản chiếu khuôn mặt của solo.
    Anh lúc đầu chỉ yên lặng hút thuốc, ước chừng 5 phút sau, mới chầm chậm gõ bàn phím, ấn xuống trả lời:
    Cho nên, solo không phù hợp với tình yêu.
    Singapore giữa hè, thật sự là ánh nắng chói chang…
    Ánh nắng phát ra từ chỗ của người đó lại càng chói chang hơn, Ngải Tình nheo nheo mắt lại mới có thể miễn cưỡng nhìn thấy rõ mặt anh.
    3, 4 người đàn ông đều nhìn rất quen, nhưng lúc này cô không nhớ được là ai, chỉ thấy anh nói hai câu sau đó một người vỗ vỗ vai anh, anh ngẩng đầu, nhìn về phía khác.
    Ngải Tình theo tầm mắt anh nhìn sang, là vài người ngồi ở bàn ăn bên cạnh, chiến đội của Dt.
    “solo nói lần này anh ấy tới, là muốn tìm nguồn máu mới cho CLB, ” Người ăn cánh gà bên cạnh mơ hồ giải thích, “Anh đoán chắc anh ấy coi trọng Dt. Em biết CLB của solo có cả công ty của Mỹ đầu tư mà, nếu như Dt thuận lợi đoạt quán quân cuộc thi này, chắc chắn sẽ bị tranh giành ác liệt cho xem, bọn họ có tầm nhìn rất xa.”
    Ngải Tình cười cười: “Sao anh không đi CLB của anh ấy.”
    “Anh á?” Hoạt Thê nhún vai, “Anh chuẩn bị đi Đức rồi.”
    Ngải Tình có chút bất ngờ: “Anh đã ký hợp đồng rồi?”
    Hoạt Thê cười híp mắt nhìn cô: “Có muốn đi cùng anh không?”
    “Không muốn, ” Ngải Tình theo trực giác cự tuyệt, “Em không thích ứng được với thời tiết bên đó, nếu như phải ký hợp đồng, em sẽ ký với CLB ở Trung Quốc.”
    “Trung Quốc vẫn là tốt nhất, ” Hoạt Thê lấy gói khăn giấy từ trong túi quần, rút ra một tờ, “Như CLB của solo.”
    Thật khéo mà, âm nhạc phát ra từ loa lại là bài hát nổi tiếng của Within Temptation. Không nghĩ tới người ở đây cũng thích nhóm nhạc của Within Temptation của Hà Lan… Ngải Tình suy nghĩ một lúc mới nói: “Em đây sẽ học đại học thật tốt, sau đó hoàn toàn, triệt để không thi đấu thể thao điện tử nữa, sẽ yêu đương thật tốt, sau đó thuận lợi tốt nghiệp rồi đi làm văn phòng sáng 9 chiều 5 giống đại đa số mọi người.”
    Hoạt Thê cầm một cái cánh gà, gặm sạch đến mức không thừa một tí thịt nào: “Anh suýt quên, em vừa mới thi đại học xong.”
    Đúng vậy, thi đại học, dường như cuộc đời vừa mới bắt đầu.
    Solo có vẻ thật sự giống như lời Hoạt Thê vừa nói, hàn huyên hai ba câu sau đó liền cầm một lon coca, đi đến bàn của Dt đang ngồi. Ngải Tình đang muốn tìm một cơ hội rời khỏi thì Bánh Bao đột nhiên phát hiện thiếu 2 người, nhìn xung quanh một vòng, rốt cuộc nhìn thấy Ngải Tình ở bên này, lập tức ngoắc tay gọi to: “Cẩu Cẩu, Hoạt Thê, ở đây.”
    solo dừng lại, nghiêng đầu liếc mắt nhìn qua đây.
    Ngải Tình cảm giác huyệt Thái Dương đang căng lên, hận không thể đem tên tiểu tử dự bị kia đánh đến chết…
     
  8. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 7
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Khi cô đi tới, solo vẫn luôn mỉm cười: “Tham gia hạng mục gì đấy?”
    “Need For Speed.”
    “Hạng mục được đó.”
    Ngải Tình cười cười: “Sao anh lại tới đây?”
    “Nghe nói giải vô địch châu Á WCG năm nay có nhiều đội mạnh, ” solo nhấp một ngụm coca, “Anh có xem video em thi đấu, có dự định ký hợp đồng với CLB nào không?”
    Cô ngay lập tức hiểu rõ, anh vừa rồi cố ý hỏi Hoạt Thê tình hình gần đây của cô, thế nhưng là một người thấy rõ ràng quá khứ phân phân hợp hợp của anh và cô, Hoạt Thê rõ ràng là thiên vị cô hơn. Cô lắc đầu: “Tạm thời không có.”
    Anh còn muốn nói điều gì đó, bỗng nhiên có mấy phóng viên chạy tới phỏng vấn, hiển nhiên là rất phấn khởi khi phát hiện một cao thủ có tầm ảnh hưởng lớn như vậy. Ngải Tình lùi ra sau hai bước, nhường không gian cho anh phỏng vấn.
    Phóng viên đặt câu hỏi, hiếm khi không hỏi mấy câu ngàn năm như một mà hỏi anh mấy vấn đề như anh có kế hoạch chuyển CLB hay không? Có phải đã nhận được lời mời của CLB nào đó? Có phải là sẽ rời khỏi Trung Quốc hay không?…
    solo chăm chú nghe xong tất cả các câu hỏi mới nói: “Bảng xếp hạng top 10 Warcraft cá nhân năm nay, chúng tôi chiếm 3 vị trí. Tôi tin tưởng trong tương lai số lượng còn có thể nhiều hơn, năm 2003 Trung Quốc đã đưa thể thao điện tử vào hạng mục thi đấu thể thao chính thức, mặc dù không giống Hàn Quốc đem thi đấu thể thao điện tử xếp ngang với cờ vây và bóng đá, thế nhưng chúng ta cũng đang phát triển không ngừng, ” Anh lễ phép cười nói, “Nếu như không có bất ngờ nào xảy ra thì cho đến khi tôi giải nghệ, tôi sẽ không rời khỏi CLB hiện nay.”
    “Ở Âu Mỹ, Warcraft không phổ biến bằng các trò chơi bắn súng, ” Phóng viên rất nhanh đưa ra nghi vấn, “Thậm chí nhiều người nói, thời gian tới Warcraft sẽ chỉ là trò chơi tiêu khiển của Trung Quốc và Hàn Quốc thôi, là người xếp thứ 3 trong top 10 anh có cảm thấy khủng hoảng không?”
    solo trầm mặc chốc lát, nói: “Đã có tin đồn rằng Blizzard (1) sắp tung ra trò chơi mới, nếu thật sự hấp dẫn, tôi sẽ rất vui vẻ chơi thử.”
    Ngải Tình nhìn vẻ mặt nghiêm túc khó có được của anh, đột nhiên cảm giác anh rất xa lạ.
    Thiếu niên 19 tuổi rời đi năm đó, đã thay đổi rồi.
    Rất nhanh phóng viên liền đi khỏi, solo rất tự nhiên ngồi xuống cùng Dt rảnh rỗi trò chuyện. Hai người câu được câu không nói chuyện với nhau, phần lớn thời gian là solo hỏi, Dt cũng không trả lời một hai chữ hay có vẻ cam chịu, rất rõ ràng hai người này đã quen biết từ trước rồi.
    Cô gái nhỏ ở cùng phòng với Ngải Tình dường như là fan hâm mộ của solo, toàn bộ quá trình đều dùng đôi mắt sáng như sao nhìn chằm chằm anh, cuối cùng đợi đến lúc solo và Dt kết thúc cuộc nói chuyện, liền xen vào nói: “solo? Anh thật sự là solo à?”
    solo cười gật đầu: “Đúng vậy.”
    “Lần này anh tới là tìm đội trưởng của bọn em?”
    “Coi là vậy đi, ” Anh nhấp một ngụm coca, liếc nhìn Ngải Tình, “Còn muốn gặp lại mấy người bạn cũ nữa. Chỉ có ở các giải đấu lớn thế này mới có khả năng gặp bọn họ, bình thường mọi người đều ở các tỉnh thành phố khác nhau, ít có cơ hội gặp mặt.”
    Cô gái nhỏ không hiểu: “Có thể gặp ở vòng chung kết giải vô địch Trung Quốc mà?”
    “Khi đó vừa khéo là anh không có ở trong nước, ” Anh kiên gì giải đáp, rồi quay sang nhìn Dt, “Anh có xem lịch thi đấu, ngày cuối cùng mới thi đấu DotA, có muốn làm trận đấu khởi động tối nay không?”
    “Warcraft?” Dt hỏi lại.
    “Ừ.” solo nở nụ cười, “Đừng quên anh với cậu biết nhau là vì Warcraft. Anh đã hẹn mấy người bạn rồi, tối nay.”
    Dt không trả lời ngay, solo liền nói ra ba cái tên.
    Ngải Tình như cũ đều thấy rất quen tai, đáng tiếc cô không quá quan tâm đến Warcraft nên không rõ lắm. Hoạt Thê đi tới phía sau cô, thở ra một hơi lạnh: “Danh sách thật hoa lệ mà, nằm trong top 10 của Hàn Quốc? Em nhớ năm ngoái là xếp thứ 6, 7, 10 đúng không?”
    “Là họ.” solo không phủ nhận, “WCG là do người Hàn tổ chức, sẽ mời một số tuyển thủ nhà nghề để làm khách quý biểu diễn, năm nay 3 người bọn họ tới, chắc là lúc ăn cơm tối sẽ đến nơi.”
    “Mọi người chuẩn bị chơi thế nào?” Hoạt Thê hứng thú.
    Ngải Tình cũng rất tò mò, năm người, bọn họ chuẩn bị chơi kiểu gì?
    “2 đấu 3.” solo nhếch khóe miệng cười cười, “Vui đùa một chút mà thôi.”

    Quả nhiên là solo, mặc dù xếp thứ 3 trong top 10 thế giới lại chỉ mang theo một tuyển thủ không chơi Warcraft chuyên nghiệp, thế nhưng lại khiêu chiến 3 cao thủ thế giới.
    “Mấy giờ?” Dt có vẻ rốt cục cũng thấy hứng thú.
    “10 giờ.”
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    (1) Blizzard: là một công ty phát hành và phát triển trò chơi điện tử của Mỹ, Warcraft là trò chơi của công ty này.
     
  9. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 8
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Vì vậy một cuộc thi đấu nặng cân thật sự, lại chính thức bắt đầu vào buổi tối trước trận chung kết.
    solo cũng ở tại resort giống như các tuyển thủ, bởi vì sự ưu đãi của ban tổ chức, so với gian phòng của các tuyển thủ dự thi thì có nhiều hơn một phòng khách. Khi các tuyển thủ Hàn Quốc đến, solo rất thân thiện dùng tiếng Anh nói chuyện vài câu, đến lúc giới thiệu Dt, mấy người kia hình như cũng đã nghe nói đến cậu, hạ giọng trao đổi rất lâu.
    Ngải Tình rất bất đắc dĩ.
    Khi mọi người chuẩn bị máy tính, Ngải Tình thấp giọng hỏi Hoạt Thê: “Nghe hiểu tiếng Hàn không?”
    Hoạt Thê cười chớp mắt lắc đầu: “Tiếng Anh còn không hiểu nói gì đến tiếng Hàn.” Ngải Tình suy nghĩ một chút, lại hỏi anh: “Dt ấy, trước kia có từng chơi trò nào khác chưa?”
    “Không biết.” Hoạt Thê lắc đầu, “Nhưng chắc là không đâu, tuổi này của cậu ta, chắc cũng chỉ mới bắt đầu thi đấu thể thao điện tử thôi.”
    Ngải Tình không hỏi gì nữa, ngồi trên một ghế salon khác, nhìn mấy người kia cười cười nói nói, có đôi khi sẽ dùng tiếng Trung xen lẫn tiếng Anh cùng solo nói chuyện phiếm. Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 nước mạnh về Warcraft, nhiều cao thủ của hai nước cũng là bạn bè, cái này chắc có thể gọi là thông cảm lẫn nhau.
    “Thế nào?” solo nhìn Dt.
    Dt giơ tay ra hiệu ok.
    Bánh Bao rốt cuộc không kìm chế được, nhẹ giọng cảm thán: “Trời ơi, có thể chụp ảnh không, đây đều là cấp thần tượng đấy.”
    Cô buồn cười nhìn sang: “Cố gắng một chút, sau đó trở thành người được chụp ảnh.”
    “Đây là thiên phú rồi. Có cưỡng cầu cũng không được đâu.” Bánh Bao đẩy mắt kính, ánh mắt sùng bái mà nhìn năm người đàn ông cách đó không xa, “Em nghĩ đội trưởng chúng ta rất có hi vọng, đợi đến khi anh ấy 18, 19 tuổi sự nghiệp đạt đỉnh cao, tuyệt đối sẽ càn quét 5 châu.”
    “…Là 7 châu chứ?”
    “…” Bánh Bao cẩn thận suy nghĩ một chút, “Hình như là thế…”
    Hai người nói chuyện một lúc, bên kia tất cả mọi người đã chuẩn bị xong hết rồi.
    Trước khi vào trò chơi, solo bỗng nhiên nở nụ cười, thấp giọng dùng tiếng Anh cảm thán: “Ngày hôm nay chọn chủng tộc (1) thế nào? Tự chọn?”
    Ngay lập tức có một người Hàn cười nói: “Có một ngoại lệ, đồng đội của bạn là random.”
    Ngẫu nhiên?
    Ngải Tình vô cùng kinh ngạc nhìn Dt, 4 chủng tộc của Warcraft không giống nhau, mỗi người sẽ luôn có chủng tộc mình am hiểu nhất.
    Cậu tuy rằng không phải là dân chuyên nghiệp trong Warcraft nhưng vì đó là 10 tuyển thủ hàng đầu trong 4 chủng tộc…Ngẫu nhiên lựa chọn, thật sự không phải là dũng khí của người bình thường.
    “random rất bình thường.” Fan hâm mộ nhỏ của solo rất kiêu ngạo mà lầm bầm một câu, “Đội trưởng của chúng ta cho tới bây giờ đều là random, mặc kệ là thi đấu cái gì…”
    Ngải Tình và Hoạt Thê liếc nhau, đột nhiên cảm giác được đêm nay đúng là “Vui đùa một chút”, có cái đáng để xem rồi.
    Cô vô ý thức quan sát Dt, giống như là cảm nhận được cái gì, cậu bỗng nhiên ngẩng đầu liếc mắt nhìn sofa bên này, một động tác nhỏ như thế, lại khiến 4 người kia cảm thấy lạ lạ, cũng theo cậu nhìn về hướng sofa…
    4, 5 người đang ngồi trên ghế sofa đều choáng váng, không biết những… thần tượng này bỗng nhiên nhìn sang đây là muốn làm gì nữa.
    (1) chủng tộc đó là thuật ngữ trong game Warcraft. Kiểu như khi chơi thì bạn sẽ được chọn 1 trong 4. Nhưng khi đối đầu có thể lựa chọn ngẫu nhiên. Ôi mình không chơi Warcraft nên cũng không rõ lắm, mấy cái này toàn ngồi gg search để tìm hiểu.
     
  10. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 9
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    solo thu hồi tầm mắt đầu tiên, nhìn Dt: “Làm sao vậy?”
    Dt cũng quay đầu lại, tiếp tục chăm chú nhìn màn hình máy tính: “Đột nhiên nhớ tới có người nói, nếu như chơi Warcraft, anh sẽ là đối thủ em không muốn gặp nhất.”
    Câu nói này, là vào nửa đêm hôm đó cô và cậu ngồi ở cầu thang thuận miệng nói.
    solo khẽ mỉm cười, liếc nhìn Ngải Tình: “Như nhau thôi.”
    Không có chiếu trên màn hình lớn, không có bình luận viên hiện trường giải thích, nhưng lại là cuộc thi đấu cấp bạch kim thật sự.
    Nhờ phúc của solo, mấy người Hàn cũng không ngại bọn họ ngồi sofa vây xem.
    Hoặc có thể nói là từ khi nhập cuộc chơi dù có bao nhiêu người đi nữa cũng chẳng ảnh hưởng gì đến họ. Đối với những cao thủ kiểu này, gặp được đối thủ ngang tài ngang sức là do duyên chứ không thể cầu, tự nhiên sẽ hoàn toàn tập trung tinh thần để chơi rồi… Ngải Tình đi tới phía sau solo, nhìn các ngón tay trái không lúc nào ngừng trên bàn phím của anh, thao tác cực kỳ hoàn mỹ.
    Tài năng về thao tác bàn phím tuyệt vời là điều mà mấy năm nay không ai có thể phủ nhận ở anh.
    “Trời ơi, nếu như thống kê chỉ số APM, em thề là solo tuyệt đối được hơn 400.” Cô gái nhỏ sau lưng thở hổn hển nói: “Bánh Bao, cậu nói có phải là 400 không? Phải không?”
    Bánh Bao trong lòng cũng đang run sợ: “Hẳn là…phải.”
    Ngải Tình mím mím môi, tim cũng có chút đập rộn lên.
    APM Actions Per Minute.
    Là chỉ số nhiều người nói đến nhất khi chơi Warcraft: tổng số thao tác hay hành động người chơi thực hiện được trong 1 phút.
    Có nhiều trò chơi thể thao điện tử như vậy, chỉ có Starcraft và Warcraft là có yêu cầu hà khắc về chỉ số này.
    Gần như tất cả tuyển thủ bậc thầy cơ bản đều có chỉ số APM trong khoảng từ 300-400, nói cách khác tức là bình quân 1 phút sẽ có 300-400 thao tác được thực hiện trên bàn phím… Bàn phím của 5 người phát ra âm thanh to có nhỏ có, trên màn hình đã xuất hiện các trận chiến kịch liệt, ngay cả người không thường chơi Warcraft như cô cũng có chút nhiệt huyết sôi trào.
    Cô từng xem qua phỏng vấn của solo, mỗi ngày anh đều tập luyện 15-16 tiếng, không hề gián đoạn, dù ở bất cứ đâu cũng sẽ luyện tập sự linh hoạt của tay trái. Anh từng nói qua, anh là người không có thiên phú, chỉ có thể dựa vào sự chăm chỉ mỗi ngày luyện tập để duy trì trạng thái tốt nhất.

    Cô gái nhỏ che trái tim, có chút không khống chế được tâm tình: “Năm ngoái ở trận chung kết WCG thế giới, trong video quay solo, có thời điểm APM đã vượt quá 1100, đây là số liệu chuyên gia thống kê chỉ ra, 1 phút 1100 thao tác bàn phím đó…” Ngải Tình đang nghe chăm chú thì trên màn hình, bỗng xuất hiện một trận vây giết bất ngờ.
    Cô gái nhỏ bỗng nhiên che miệng lại, “solo…”
    solo rốt cuộc không nhịn được cười: “Còn chưa tới 1000.”
    Ngải Tình thở ra một hơi thật chậm, ma xui quỷ khiến từ trên người anh, chuyển sang phía Dt.
    Nhưng còn chưa nhìn thấy rõ thao tác của cậu, bỗng nhiên chợt nghe thấy một tiếng cảm thán nhỏ vang lên. Đối diện, một người Hàn đã ném chuột xuống, vỗ vỗ sau gáy, dùng tiếng Trung không được tự nhiên nhìn Dt cảm thán: “Cậu rất tuyệt.”
    Tất cả mọi người vô cùng kinh ngạc nhìn về phía Dt.
    Làm thế nào mà có thể dùng chiến thuật quỷ dị, im lặng không một tiếng động liền đá một cao thủ ra???
     
  11. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 10
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Kết quả cuối cùng, cũng không làm Ngải Tình bất ngờ.
    Từ lúc solo ung dung thoải mái nói vui đùa một chút thôi mà, cô đã biết anh… ít nhất…đã nắm chắc bảy phần thắng rồi. Cả từ lúc trước chơi CS cũng thế, anh là một trưởng cực kỳ đạt tiêu chuẩn, không bao giờ đưa ra quyết định không chắc chắn.
    Sau khi cuộc so tài kết thúc, Hoạt Thê rất thức thời gọi một thùng bia địa phương.
    Ở đây số tuổi bình quân cũng không quá 18, 19 tuổi, đừng nhìn vào hào quang của các tuyển thủ chuyên nghiệp mà lầm, khi thật sự cầm lon bia 330ml lên uống, cũng đều chỉ là những đứa trẻ chưa lớn thôi. Lúc Dt uống bia, thậm chí cười đến mức có chút ngại ngùng, giơ lon bia ý muốn cụng với solo một cái, rồi uống một hơi gần nửa lon.
    Ngày hôm sau solo rời đi, cũng là ngày Ngải Tình thi đấu Need For Speed.
    Hôm nay chỉ có cô phải đi thi đấu, người những khác đều ở lại phòng tập luyện cường độ cao.
    Bên ngoài sân thi đấu có rất nhiều coser, hầu hết đều là tạo hình giống trong Warcraft. Ngải Tình ngồi trong sân thi đấu nhìn thấy thì rất vui vẻ, một nhân viên công tác người Singapore đi đến, đưa cho cô danh sách phân bảng thi đấu, mười mấy tuyển thủ, nghe nói là được bốc thăm ngẫu nhiên.
    “Đây là sắp xếp ngẫu nhiên à?” Hoạt Thê kéo tay cô, liếc nhìn.
    “Chắc là không phải đâu.” Ngải Tình chỉ vào nhóm các tuyển thủ Singapore, “Đối thủ của 3 vận động viên người Singapore đều là các nước không mạnh, còn đối thủ của em, là quán quân năm ngoái.”
    Hai người liếc nhìn nhau.
    Sự mờ ám của ban tổ chức, phỏng chừng người nào có mắt đều có thể nhìn ra.
    Ngải Tình thật ra cũng cảm thấy chẳng có gì quan trọng cả, dù sao thì Need For Speed ở Trung Quốc cũng chẳng được quan tâm lắm. Nếu như là tới trận đấu ngày kia của Dt mà ban tổ chức cũng dùng thái độ mờ ám này thì chắc chắn sẽ không có ai đồng ý hết.
    Hoạt Thê có lẽ cũng biết rõ điểm này, do dự vài giây: “Có muốn anh đưa ra kháng nghị với ban tổ chức không?”
    Ngải Tình cũng đang do dự.
    Cách đó không xa đoàn đội của mấy nước khác cũng hạ giọng nghị luận, tiếng Anh, tiếng Hàn, cả những tiếng khác cô nghe không hiểu nữa. Dường như tất cả mọi người đều có thành kiến với ban tổ chức… Cô thu hồi tầm mắt, mới phát hiện không chỉ có Hoạt Thê tới, mà Dt đáng lẽ nên ở phòng huấn luyện cũng tới, đang ngồi ngoài sân đợi xem thi đấu.
    Dường như phát hiện thấy ánh mắt của Ngải Tình và Hoạt Thê, cậu rất nhanh đứng lên, đi về phía bọn cô.
    Chiến đội của Dt lần này là chiến đội hạt giống trong hạng mục DotA, cậu vừa xuất hiện, mấy người bình luận viên trên sân khấu đều vô cùng kinh ngạc. Chắc là đều không nghĩ tới cậu lại rảnh rỗi như thế, chạy tới đây xem thi đấu Need For Speed.
    Cậu cũng không để ý mấy ánh mắt đó, rất nhanh liền đi tới bên cạnh cô và Hoạt Thê, ánh mắt thắc mắc.
    Hoạt Thê vòng tay qua vai cậu: “Bọn anh phát hiện ban tổ chức có vấn đề, đội mạnh đều cùng đội mạnh đấu, các đội yếu hơn thì gần như đều đấu với đội Singapore.”
    Dt cau mày lại, không nói chuyện.
    Ngải Tình suy nghĩ một lúc, quyết định tự mình khai đao: “Em sẽ dùng danh nghĩa cá nhân để kháng nghị, cố gắng hết sức để không ảnh hưởng đến bọn anh, quá nghi ngờ ban tổ chức đối với toàn bộ đội của chúng ta cũng không tốt.”
    Loại sự tình kháng nghị này, thông thường đều là đâm lao phải theo lao.
    Nếu ban tổ chức cực kỳ kiên quyết mạnh mẽ, có thể sẽ xuất hiện trường hợp tuyển thủ bỏ thi đấu, cô không muốn cả đội Trung Quốc phải hủy bỏ thi đấu.
    Hoạt Thê nhướng mày, dáng vẻ cười như không cười hỏi cô: “1600 đô tiền thưởng, em từ bỏ?”
    Ngải Tình phất phất tay, làm bộ vân đạm phong khinh nói: “Đó là tiền thưởng cho quán quân, làm sao anh biết em nhất định có thể lấy. Hơn nữa em đi kháng nghị, các nước khác nhất định cũng sẽ gia nhập, có ai muốn để ban tổ chức được lợi đâu chứ. Đối thủ của đội Malaysia hình như còn là á quân năm ngoái đó. Bọn họ chắc chắn không vui.”
    Hoạt Thê trầm mặc, có vẻ như đang suy nghĩ chuyện này có khả thi hay không.
    Ngải Tình đã hạ quyết tâm, cùng lắm thì coi như là được đi du lịch miễn phí một lần, dù sao hạng mục chân chính của cô là DotA.
    Cô tháo thẻ trên ngực xuống, vui đùa vỗ cánh tay Dt: “Tất cả người hâm mộ trong nước đều nhìn chằm chằm vào cậu đấy, ngàn vạn lần đừng làm cho chúng tôi đau lòng đó.” Cô nói xong liền đứng lên.
    Nào ngờ bị Dt kéo tay lại, đem cô ngồi lại trên ghế.
    Cậu tiện tay tháo thẻ đang đeo trên cổ xuống, giơ cao tay phải lên hướng người chủ trì, ý bảo có việc.
    Toàn sân vận động trong nháy mắt đều yên lặng.
    Tất cả mọi người vẫn còn đang thảo luận đội nào mạnh yếu, đều trong chớp mắt nhìn về phía này, nhìn về phía 3 người thuộc đội Trung Quốc.
     
  12. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 11
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Rất nhanh có người chạy xuống, hỏi xem Dt có việc gì.
    Dt đơn giản nói ra nghi ngờ về việc chia bảng đấu, nhân viên công tác cô cùng ngạc nhiên, thấp giọng hỏi cậu hình như không phải tuyển thủ dự thi Need For Speed, Dt cầm thẻ tên đưa cho nhân viên công tác: “Trung Quốc chúng tôi chỉ có một người dự thi Need For Speed, là cô gái này, vào thời điểm như thế này thì đương nhiên phải có đàn ông con trai chắn phía trước.”
    Ngải Tình có chút ngốc luôn rồi, nhưng mà lời cậu nói thật sự hợp tình hợp lý mà.
    Hoạt Thê không nhịn được cười rộ lên, lấy thẻ tên trên cổ xuống, đưa cho nhân viên công tác: “Tôi là đội trưởng đội tuyển Trung Quốc lần này, đối với việc phân đội thi đấu này có kháng nghị, mong ban tổ chức sử dụng phương pháp bốc thăm trực tiếp để đảm bảo sự công bằng.”
    Ngải Tình đương nhiên cũng đưa thẻ ra.
    Nhân viên công tác cầm 3 thẻ tên của 3 người bọn họ chạy về, còn chưa kịp báo với cấp trên thì đã có mấy nước khác cùng đứng lên kháng nghị đồng thời hướng bọn họ mỉm cười chào hỏi.
    “Loại sự tình này thông thường sẽ không có kết quả gì.” Hoạt Thê mỉm cười gật đầu chào lại không ngừng, nhỏ giọng nói: “Dù sao cũng là doanh nghiệp tài trợ lại ở trên địa bàn của người ta, chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất đi.”
    Hai tay Dt đút trong túi quần, trầm mặc xuất thần.
    Hoạt Thê thấy cậu không nói gì liền hỏi cậu đang suy nghĩ cái gì đó, cậu suy nghĩ một lát rồi mới nói: “Đang suy nghĩ chiến thuật cho ngày kia.”
    Hoạt Thê liếc Ngải Tình một cái, dùng khẩu hình nói: Đã biết tại sao em thua bởi cậu ta chưa?
    Ngải Tình bất đắc dĩ nhìn hắn: Cậu ta là thiên tài.
    Kết quả kháng nghị đã có, có người vui có người buồn.
    Ban tổ chức rất cứng rắn biểu thị, thời gian thi đấu hôm nay đã sắp bắt đầu, không thể thay đổi bảng đấu, thế nhưng hai ngày thi đấu sau sẽ do máy tính quyết định. Ngải Tình đối với kết quả này đã rất hài lòng rồi, một lần nữa đeo thẻ lên: “Yên tâm đi, em cũng là tuyển thủ hạt giống đó.”
    Hoạt Thê buồn cười nhìn cô, vỗ vỗ sau lưng: “Đừng áp lực quá.”
    Cô hơi nghiêng đầu, hé miệng cười cười: “Anh biết tại sao em lại chơi DotA không?”
    Nhân lúc còn 10 phút nữa mới bắt đầu thi đấu, cô bỗng nhiên nói đến vấn đề này.
    Dt cũng có chút ngạc nhiên, nhìn cô.
    “Em từng nhìn thấy một bài viết trên diễn đàn DotA quốc tế, nói về việc Internet của Trung Quốc rất lạc hậu, toàn bộ trò chơi thể thao đều không đáng nhắc tới, ngay cả video tốt nhất chúng ta tải lên cũng bị nói là người mới tập chơi.” Cô đưa mắt nhìn lên khán đài, “Hai năm trước, Singapore còn coi mình là nước mạnh, đối với chúng ta khoa chân múa tay. Nhìn hôm nay mà xem, còn không dám ở chung bảng thi với chúng ta.”
    Cô cúi đầu, cầm bàn phím và chuột ban tổ chức cung cấp: “Dt, tôi tuy rằng chơi DotA thua cậu, nhưng chơi Need For Speed không nhất định sẽ thua bọn họ.”
    Dt rốt cục nâng khóe miệng lên, hiếm khi trong ánh mắt đều là ý cười.
    Hoạt Thê cười ha ha một tiếng: “Nhìn dáng vẻ này của em, là muốn giành quán quân đầu tiên về cho đội?”
    Ngải Tình ngẩng đầu, đeo tai nghe, tay làm ra điệu ok.
    Khi ở trên sân thi đấu, cho dù bạn chỉ mới mười mấy tuổi, bạn cũng không thể để mặc cho hoàn cảnh để đợi sự công bằng, đợi người khác đến thay bạn giải quyết.
    Chỉ có dùng thực lực của chính mình nói cho mọi người biết, tài năng coi thường tất cả sự bất công.
     
  13. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 12
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Cô cho tới bây giờ vẫn chưa đánh một trận chung kết nào gian nan như thế này, trận đầu tiên của vòng bảng đã gặp quán quân năm ngoái rồi.
    Need For Speed có 10 bản đồ, cô nhắm mắt cũng có thể vẽ ra, thế nhưng đã có tư cách đến đây thi đấu thì làm gì có người nào là không quen thuộc với bản đồ.
    Đường ngoặt rất nhiều, có liên tục, phím shift hầu như đều không ngừng được ấn.
    Mỗi lần suýt đụng tới thân xe đối thủ, cô đều vượt qua một cách nguy hiểm…
    May mà cô đã dùng 2 tháng chuyên tập luyện cách né tránh xe của đối thủ. Năm ngoái, rất nhiều tuyển thủ Need For Speed trong nước đều chết non ở các giải đấu quốc tế, đều bởi không quen thuộc quy tắc tranh tài.
    Ở trong nước, đâm vào xe đối thủ thì chắc chắn phải chơi lại.
    Còn ở WCG thì, cố ý tông xe lại là một chiến thuật.
    Khi tay trái rời khỏi bàn phím, cô vậy mà lại có chút mệt mỏi.
    Đây mới là trận đầu, trận đầu của cô cũng may là thắng hiểm. Cô nghiến răng nghiến lợi liếc nhìn các tuyển thủ Singapore, cất xong tất cả mọi thứ, rời khỏi sân thi đấu.
    Vòng bảng, tứ kết, bán kết, chung kết.
    Vẫn còn hơn nửa ngày nữa cần chiến đấu…
    “Anh cho em xem một bài post này.” Hoạt Thê cười cười chuyển laptop sang, dùng tâm trạng thoải mái nhất cho cô giảm bớt áp lực, “Ngày hôm qua có người chụp ảnh em, đăng lên diễn đàn CS.”
    Ngải Tình đặt balo dưới chân, ngồi xuống nhìn kĩ màn hình laptop.
    Là ảnh ngày hôm qua, lại chụp đúng lúc cô còn đang buồn ngủ, nằm nhoài về phía trước, nửa mặt dựa vào lưng ghế của hàng ghế phía trên, tiêu đề lại còn rất dọa người “Anh hùng viễn cổ trong truyền thuyết: Cẩu Cẩu thi đấu tại giải vô địch châu Á.”
    Viễn cổ…
    Ngải Tình dở khóc dở cười, liếc nhìn Hoạt Thê: “Em thế nhưng lại là thuyết thuyết viễn cổ đấy.”
    Hoạt Thê gật đầu, chớp chớp mắt cười: ” Người chơi cấp hóa thạch.”

    Ngải Tình liếc nhìn màn hình lớn, vẫn chưa kết thúc vòng bảng, còn có khá nhiều thời gian nghỉ ngơi. Lúc này cô mới cầm laptop trên đùi Hoạt Thê sang, đọc kĩ bài viết.
    Nội dung chính là giới thiệu về chiến đội CS mạnh nhất trong nước thời kì đầu.
    “Một năm đó, solo, Cẩu Cẩu, gun và các tuyển thủ khác trở thành thế hệ tuyển thủ CS cấp thần tượng đầu tiên, toàn bộ chiến đội hầu như đã quét qua tất cả các giải đấu trong nước, trở thành vị vua đúng chức…”
    Hoạt Thê cố ý nhớ kĩ nội dung, cô nắm chặt tay, làm bộ đánh anh thì anh liền cười xin tha: “Anh nhớ kĩ anh lúc đó anh còn là bình luận viên trò chơi thể thao chuyên nghiệp, sau đó thì bị bọn em kéo xuống nước.”
    Ngải Tình cũng nhớ lại 3 năm trước, thời đó phần lớn người chơi đều chỉ là chơi cho vui.
    Chiến đội thời đó cực kì hiếm thấy.
    Cô vừa cảm thán mình mới 18 tuổi đã là “Truyền thuyết viễn cổ” vừa tiện tay lướt xem các bình luận dưới bài viết.
    Không nghĩ tới lướt đến bình luận thứ hai mấy thì thấy mọi người đều đang nhớ lại vô số tin bát quái thời đó. Nhờ bài viết này, mọi người tám chuyện không ngừng, nào là mấy người đó sao mạnh thế được rồi chỉ là giả thi đấu thôi rồi lại đến sinh hoạt cá nhân của mấy tuyển thủ đó rất hỗn loạn… Cô xem một lúc thì không nhịn được cười, quả thật là so với tin tức giải trí trên Thiên Nhai (1) còn sinh động đặc sắc hơn nhiều.
    Về sau, không biết là ai bắt đầu, mọi người đều mãnh liệt thảo luận về sinh hoạt cá nhân của solo.
    Có lẽ bởi anh không đổi nghề, lại còn có thể tiếp tục thành công lóa mắt như thế, tự nhiên khiến mọi người chú ý hơn.
    Có một bình luận rất ngắn, nhắc tới người con gái bí mật của anh…
    Ngải Tình lập tức trả laptop, không tiếp tục xem nữa.
    Đến khi cô và Hoạt Thê nói chuyện được một lúc, cô mới phát hiện Dt trầm mặc từ đầu đến giờ hóa ra đang ngủ. Bởi vì mũ được kéo xuống rất thấp nên Hoạt Thê ngồi cạnh cậu cũng không phát hiện ra.
    Ngải Tình mỉm cười khom lưng, nhìn khuôn mặt đang ngủ của cậu một chút.
    Đường cong xinh đẹp, tuyệt đối có tố chất và tiềm lực để trở thành tuyển thủ cấp thần tượng. Chắc là tối qua huấn luyện quá mệt mỏi nên mới có thể ngủ ở cái nơi ồn ào như sân vận động này, thật đúng là… Không biết sáng sớm tới làm gì.
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    (1) Thiên Nhai hay Tianya là một trang web rất phổ biến tại Trung Quốc, chuyên đăng về các tin tức giải trí.
     
  14. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 13
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Ngải Tình ngồi thẳng dậy, dùng khẩu hình miệng nói với Hoạt Thê: Có nên bảo cậu ta quay về phòng ngủ không nhỉ?
    Hoạt Thê cười lắc lắc đầu: Để cậu ta ngủ như thế đi.
    Kết quả là Dt ngủ một mạch, đến tận lúc Ngải Tình kết thúc trận chung kết cuối cùng. Cô bị vô số truyền thông vây ở trong sân thi đấu rồi cùng các đối thủ làm mấy bài phỏng vấn ngắn, trong khoảnh khắc đèn flash chớp liên hồi, cô thấy Dt và Hoạt Thê đứng ở phía xa chờ mình, bỗng nhiên tâm huyết dâng trào, cô cầm tấm huy chương vàng trên ngực lên hôn một cái.
    Hoạt Thê lập tức ngầm hiểu, giơ ngón tay cái lên.
    Dt cũng nhìn nàng, rất nhanh nở nụ cười.
    Bởi vì là huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển Trung Quốc thế nên cả đội quyết định ăn một bữa để chúc mừng.
    Người trả tiền đương nhiên là Ngải Tình. Xét thấy quả thật ngày hôm nay cô là người tỏa sáng xinh đẹp nhất, chỉ có thể theo một một đám người đến City Hall (1) trong tình trạng tiền thưởng chắc chắn bị thâm hụt.
    Mười một người vừa ra khỏi tàu điện ngầm đều rất hưng phấn, người nào người nấy đều lấy ra thiết bị chụp ảnh của mình, ngay cả đài phun nước ở gần trạm tàu điện ngầm cũng được mọi người chụp rất nhiều, nghiễm nhiên giống như một đội thanh niên đi du lịch.
    Ngải Tình quên cả chụp ảnh, mải nhìn mọi người thi nhau làm nhiếp ảnh gia rất happy, liên tục chụp ảnh làm kỉ niệm.
    Hoạt Thê tựa ở bên cạnh cô, cảm thán một câu: “Chụp đi, chụp đi, nói không chừng sau khi kết thúc giải đấu này sẽ có người phất lên, đi học cho giỏi đi. Cho dù kĩ thuật tốt thì cũng không hơn được hiện thực đâu ~”
    Ngải Tình mở máy ảnh, liếc mắt nhìn anh: “Nói không chừng nơi này sẽ có ngôi sao mới đó.”
    “Em nói Dt?”
    “Anh giống như đặc biệt thích cậu ta?” Ngải Tình liếc nhìn ảnh chụp, rất mờ… Chỉ có thể quay ra nhe răng cười với bốn chàng trai bên kia: “Lại lần nữa đi… Tay bị run…”
    Bốn người ai oán trừng mắt, tiếp tục tạo dáng chụp ảnh.
    “Rất thích, anh hận không thể mang cậu ta đi cùng, nhưng mà không qua được solo.”
    Ngải Tình oh một tiếng, ngồi xổm dưới đất, nỗ lực chụp ảnh thật đẹp cho bốn chàng trai thân hình cao lớn đối diện.
    Bởi vì váy dài, vạt váy tuy rằng đã vén lại nhưng vẫn có chỗ bị rơi xuống đất, thế mà trông vẫn còn hơn bốn cậu nhóc đang tạo mấy cái dáng quái dị để chụp ảnh kia.
    Hoạt Thê nheo mắt lại, không nói gì nữa.
    Khi anh vẫn còn đang làm bình luận viên, lần đầu tiên gặp Ngải Tình, cô còn là một cô bé tóc ngắn, mỗi lần đánh xong một trận đều nghiêng người về phía bàn phím, đầu gối lên cánh tay thấp giọng nói chuyện với solo ngồi bên cạnh.
    Khi đó cô chỉ mới 15 tuổi, lúc thi đấu kịch liệt, toàn bộ mặt đều có thể đỏ hết lên khiến cho rất nhiều người hâm mộ nói thật giống biệt danh của cô “AppleDog”. Có thể chính cô ấy cũng căn bản không biết là gần như toàn bộ ảnh chụp của cô đều là không cười, chỉ có khi ở cùng solo là hoàn toàn khác biệt.
    “Đấy là cái gì?” Cô trả máy ảnh cho người khác, chợt phát hiện có hai cô bé đi qua, trong tay cầm một vật giống như bánh mỳ thế nhưng bên trong cái kẹp cái gì đó trông rất lạ.
    “Đồ giải khát.” Dt thờ ơ nãy giờ bất ngờ lên tiếng.
    Ngải Tình nhìn thật kĩ: “Bên ngoài là bánh mỳ mà?”
    Dt ừ một tiếng: “Bên trong kẹp kem.”
    “Cậu ăn rồi à?” Cô quay đầu nhìn cậu, vừa hỏi vừa vén váy lên, buộc một nút ở trên đầu gối liền từ váy dài biến thành váy ngắn.
    Dt trầm mặc một chút, gật đầu.
    “Ăn ngon không?”
    Cậu lại trầm mặc, Ngải Tình chăm chú nhìn cậu, thật ra đối với vấn đề đó cô cũng không có hứng thú lắm, chẳng qua là cảm thấy có thể khiến cậu nói nhiều hơn vài câu, cảm giác thật là có thành tựu mà.
    Ngay sau đó, trong ánh mắt mang theo mục đích hơi xấu xa của cô, Dt rốt cục phá tan trầm mặc, rất nghiêm túc hỏi cô: “Muốn ăn không?”
    Hả?

    “Vậy… ăn thử đi.”
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    (1) city hall: trong bản raw tác giả viết nguyên văn như vậy. Mình có search gg xem city hall là gì thì thấy nó kiểu như là một trung tâm vui chơi giải trí ăn uống các thứ ý. Tại vì lúc tác giả viết truyện này là cuối năm 2011 đầu 2012 và bối cảnh trong truyện thì là năm 2007 nên có nhiều cái không rõ lắm. Mọi người thông cảm =)))
     
  15. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 14
    *
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Bởi vì lòng hiếu kỳ không biết mệt mỏi của Ngải Tình, Dt rất tự giác mua 11 cái bánh mỳ kẹp kem, mời mọi người ăn món đầu tiên. Tất cả mọi người đều dùng ánh mắt sùng bái nhìn Ngải Tình, càng khiến cho cô cảm thấy làm cho cậu nói chuyện là một việc hết sức vui vẻ.
    Đoàn người một đường hướng tới vòng quay mặt trời cao nhất thế giới, Ngải Tình vừa ăn bánh mỳ kẹp kem vừa cố ý nói chuyện với Dt ở bên cạnh.
    “Cậu xem kiến trúc kia kìa, bên ngoài có một lớp nhọn nhọn giống gai lại còn là hình bán nguyệt, cậu thấy nó giống cái gì…”
    “Vỏ sầu riêng (1).” Dt ngẩng đầu nhìn một chút.
    (1) Nhà hát trái sầu riêng. Tên gọi thật là cụm nhà hát Esplanade. Vì thiết kế giống trái sầu riêng nên mọi người hay gọi là nhà hát trái sầu riêng.

    “Cậu từ khi nào thì bắt đầu chơi trò chơi thể thao điện tử?”
    “12 tuổi.”
    “Chuẩn bị theo nghiệp chơi chuyên nghiệp sao? Vẫn chơi DotA? Hay muốn chờ trò chơi mới ra thị trường?”
    “Vẫn chưa nghĩ đến.”
    Ban đầu cô vẫn còn cảm thấy hứng thú, về sau nói đến nghề nghiệp thế là không tự chủ trở nên nghiêm túc hơn.
    “Rất nhiều người có tinh lực đều sẽ chơi hai trò một lúc, ví dụ như Warcraft và Starcraft, sau một thời gian luyện tập và thi đấu sẽ phát hiện ra trò nào tốt hơn hoặc là một trò bị thời đại loại bỏ thì trò kia sẽ được chọn để thay thế. Nếu như đủ mạnh còn có thể đồng thời chơi cả hai trò ở các giải đấu lớn, mỗi một trận cố gắng giành được tiền thưởng, cứ thế không đến 20 tuổi là cậu đã là một người có tiền rồi.”
    Dt không nói chuyện.
    Ngải Tình ăn xong bánh mỳ, còn muốn nói thêm điều gì đó nhưng lại cảm giác mình thực sự có phần ân cần thái quá thế là định đi trước hai bước hỏi Hoạt Thê xem đi chỗ nào ăn cơm, lúc này Dt bỗng nhiên lại lên tiếng: “Thế còn chị?”
    “Tôi?” Cô suy nghĩ một chút, “Cũng không biết nữa, có thể sẽ tiếp tục thi đấu cũng có thể sẽ không tiếp tục nữa.”
    Sau đó, cậu lại không nói gì nữa.
    Mọi người chọn thật lâu thật lâu nhưng bởi vì hiếm khi đến Singapore nên cũng không có quá mức muốn ăn gì đó. Thế nên mọi người cũng không chọn điểm ăn nữa mà thay vào đó là đứng xếp hàng hơn 1 tiếng, cuối cùng thật sự ngồi trên vòng quay mặt trời cao nhất thế giới (2).
    (2) vòng quay cao nhất thế giới ở Singapore. Ở mấy chương trước đã giải thích rồi nhé.

    Ngải Tình ghé đầu vào cửa kính, nhìn cảnh đêm bên dưới thật lâu, bên cạnh liên tục có người tạo dáng chụp ảnh, khó tránh khỏi líu ríu ồn ào. Cô quay đầu lại thì thấy Dt đang bị vài người thay phiên vây quanh chụp ảnh cùng, toàn bộ cảnh đêm của thành phố ở phía sau cậu, tạo nên một bức tranh cảnh đêm tuyệt đẹp.
    Trong cabin này không chỉ có mỗi bọn họ mà còn có rất nhiều du khách khác nữa. Mấy du khách khi thấy một đoàn toàn thanh thiếu niên trẻ tuổi như vậy liền khó tránh khỏi sự tò mò liền nói chuyện hỏi bọn họ đến đây làm gì, đại đa số đều cho rằng bọn họ là học sinh nghỉ hè đến đây du lịch. Bánh Bao rất nghiêm trang giải thích bọn họ là đến thi đấu thể thao điện tử khiến cho tất cả những người khách đều kinh ngạc không nói nên lời, phải nói là chơi trò chơi thì có rất nhiều người chơi thế nhưng để chơi đến trình độ này thì thật sự là không có mấy người.
    “Chị này này.” Bánh Bao tự hào chỉ Ngải Tình, “Là quán quân Need For Speed giải vô địch châu Á năm nay.”
    Tất cả ánh mắt đồng loạt nhìn về phía Ngải Tình, cô lập tức đỏ bừng mặt.
    Vì vậy cô tự nhiên trở thành đối tượng được mọi người muốn chụp ảnh chung, có người là thật sự nhiệt tình, có người chỉ là góp vui, còn có cô bé là vì thấy Ngải Tình xinh đẹp nên muốn chụp chung… Cuối cùng đến Hoạt Thê cũng nhảy vào góp vui, đưa máy ảnh cho cô bé kia: “Chụp cho ba người chúng tôi một bức ảnh nhé.”
    Hoạt Thê nói xong liền tháo mũ Dt xuống, vòng tay khoác vai cậu: “Thằng nhóc cậu lớn lên xinh đẹp thế này, nên show ra nhiều vào.”
    Cậu có thói quen đội mũ, cơ bản ngoại trừ lúc tắm rửa thì đều luôn đội mũ lưỡi trai, che khuất hơn phân nửa khuôn mặt. Lúc này mũ bị lấy xuống, ngay cả những người cùng đội với cậu cũng liên tục ồn ào nói đội trưởng thật đẹp trai, thật soái…
    Cậu có chút lúng túng ho khan: “Đàn ông con trai không dựa vào mặt, phải dựa vào bản lĩnh.”
    Giọng nói đầy nghiêm trang, thế nhưng lại khiến âm thanh càng ồn ào hơn.
    Cậu cuối cùng đành thôi, có thể không nói liền không nói tiếng nào.
    Hoạt Thê cười cười tiện tay đội mũ lên đầu Ngải Tình, tay kia cũng khoác lên vai cô, ba người cứ như vậy dựa sát vào nhau, đưa lưng về phía những ngọn đèn yếu ớt trong bóng đêm, máy ảnh cứ thế chụp lại một bức này.
    Buổi tối khi về tới resort, ban tổ chức liền nhanh chóng thông báo thời gian bốc thăm.
    Bởi vì là máy tính bốc thăm cho nên thi đấu DotA vào ngày thứ ba thì ngày thứ hai sẽ là thời gian bốc thăm chia bảng. Ban tổ chức gửi một địa chỉ trang web, để toàn bộ người phụ trách các đội cùng đăng ký thành viên tham gia sau đó máy tính sẽ cho ra kết quả cuối cùng.
    Hạng mục chủ yếu của Ngải Tình là DotA nên lần chia bảng này tự nhiên cũng khẩn trương hơn trước.
    Vài người ghé vào màn hình máy tính của Dt đợi thật lâu, cuối cùng cũng có kết quả chia bảng, là Thái Lan.
    “Thái Lan là á quân năm ngoái, ” Ngải Tình nhìn Dt, “Đã xem video thi đấu của họ chưa? Tôi nhớ rõ chiến thuật của bọn họ rất biến thái, 4 bảo 1 (3), có thể sống rất lâu đồng thời kéo đối thủ đến chết.”
    (3) cái này là chiến thuật trong DotA. Tha lỗi cho t vì t không chơi DotA nên thật sự không thể hiểu nổi câu đó. T để nguyên văn của tác giả. T cũng đã search gg rất lâu mà không tìm được giải thích nào rõ ràng hết.
    Dt có vẻ như đang suy nghĩ gì đó, tiện tay mở ra một tệp tài liệu, rất nhanh liền tìm ra tư liệu cần tìm.
    Ngải Tình cũng tỉ mỉ theo dõi đống tài liệu của cậu, bỗng nhiên nhìn thấy một cái tên, hơi choáng váng, liếc mắt nhìn Dt.
    “AppleDog.” Là tên của cô.
    Dt giống như là không phát hiện ra, nhanh chóng lướt qua tệp tài liệu này, đôi mắt thủy chung nhìn chằm chằm màn hình, không rời mắt tẹo nào.
     
  16. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 15
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Ngải Tình cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng cũng không nghĩ nhiều.
    Vì trong cái vòng này, có rất nhiều người thông thạo từ hai trò trở lên thế nên có một vài video và tài liệu về cô ở đây cũng không lạ lắm. Dù sao thì mấy năm trước cô cũng được xem như một cô gái dũng cảm nổi tiếng.
    Sau đó trở về phòng, cô mệt mỏi không chịu được, ngay lập tức nằm úp sấp trên giường ngủ.
    Đợi đến khi tỉnh lại đã là rạng sáng 3, 4 giờ. Vừa lúc cô gái nhỏ cùng phòng cô mở cửa phòng, nhẹ chân nhẹ tay cởi giày chuẩn bị đi tắm. Ngải Tình miễn cưỡng ôm lấy chăn, âm thanh vẫn còn ngái ngủ hỏi: “Dt quyết định dùng chiến thuật gì?”
    Cô gái nhỏ thấy cô tỉnh, lúc này mới thở phào, mệt mỏi hết sức ngồi trên giường: “Chiến thuật tốn sức lực nhất.”
    “Gank thuần khiết?”
    Cô bé gật đầu.
    Ngải Tình thở dài một hơi, gank là chỗ kích thích nhất trong DotA.
    Gank và bị gank, đánh lén và bị đánh lén, vài người từ trong bóng tối xuất hiện, chỉ trong vòng 3, 4 giây giết chết đối thủ rồi biến mất. Gank sắc bén có thể thay đổi hoàn toàn tiết tấu của cả trận, dùng việc đánh lén khiến đối thủ không kịp phản ứng rồi giết chết đối phương…
    Cá nhân cô rất thích xem các video thi đấu có gank chủ lực, nhất là chiến đội Nga.
    Trình độ cực kì quỷ dị, tuyệt đối không hề thua kém so với các phim hành động của Mỹ.
    Lần này chiến thuật của Thái là gank 4 bảo 1, nếu như chơi theo cách bảo thủ, chiến thuật ổn định thì cũng không tệ… Ngải Tình suy nghĩ nửa ngày, đợi đến khi cô gái nhỏ tắm xong, bước ra khỏi phòng tắm, liền cảm thán một câu: “Ngày mai tuyệt đối là sẽ là ngày đặc sắc nhất cho xem.”
    Một bên tiến công, một bên phòng thủ.
    Khi gank đối đầu gank, hai phe đều điên cuồng tiến công chém giết, chỉ là nghĩ thôi đã thấy nhiệt huyết sôi trào rồi.
    Ngày hôm nay sẽ thi đấu FIFA (1) và BI DA 3D (2), còn cả Starcraft của Hoạt Thê nữa.
    (1) FIFA: là series được phát hành hàng năm bởi hãng Electronic Arts dưới thương hiệu EA Sports và sự cho phép của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).
    (2) BI DA 3D: Trò chơi như tên, chơi bia đó =)))
    Lúc Ngải Tình rời giường, vừa kịp lúc Hoạt Thê thi đấu, cô tùy tiện mặc áo phông quần sooc liền chạy ngay đến hội trường thi đấu. Trên màn ảnh lớn, hai bình luận viên đang cười cùng Hoạt Thê nói chuyện phiếm, họ đang hỏi có phải khi sang CLB bên Đức Hoạt Thê sẽ phải thay đổi hạng mục hay không? Hoạt Thê ngậm điếu thuốc, cười híp mắt không trả lời.
    Ngải Tình ở phía xa giơ tay vẫy vẫy, Hoạt Thê vừa mới đưa mắt nhìn đến cô thì lại có hai người rất cao ở bên cạnh cô lễ phép say hello. Ngải Tình cười cười, đợi đến khi bọn họ giới thiệu xong cô mới kinh ngạc phát hiện hóa ra là họ thành viên nhà giàu của chiến đội Bắc Âu, cũng may cô học trường trung học phụ thuộc của trường đại học ngoại ngữ, giao lưu không có vấn đề gì.
    “Cô là người Trung Quốc hay Hàn Quốc?” Người có đôi mắt màu xanh dương dùng tốc độ nói khá chậm hỏi cô: “Ngại quá, tôi không phân biệt được rõ khuôn mặt của người châu Á”
    “Không sao đâu, tôi là người Trung Quốc.” Ngải Tình cười cười.
    Bắc Âu là nơi CS phát triển mạnh nhất, là nơi hơn phân nửa các siêu sao tập hợp, cho nên cô vừa nghe họ giới thiệu họ là người Na-uy và Thụy Điển thì lập tức có thiện cảm.
    Chỉ là, sao bọn họ lại đến xem giải vô địch châu Á này?
    “Oh~” Soái ca Na-uy gật đầu: “Vậy cô biết Dt không?”
    Ngải Tình vô cùng kinh ngạc gật đầu: “Cậu ấy là thành viên của đội Trung Quốc, là tuyển thủ DotA. Các anh quen cậu ấy?”
    “CLB của chúng tôi muốn thành lập một đội ở châu Á, là đội DotA, có người đặc biệt đề cử cậu ấy.” Người Thụy Điển từ đầu không nói lời nào bỗng nhiên mở miệng hỏi: “Cô có thể dẫn chúng tôi khi gặp cậu ấy không?”
     
  17. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 16
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Vì thế Ngải Tình không xem Hoạt Thê thi đấu mà dẫn theo hai anh chàng đẹp trai kia đi gặp Dt.
    Có lẽ bởi vì ngày hôm qua huấn luyện tương đối muộn, lúc Ngải Tình gõ cửa phòng cậu, Dt còn chưa tỉnh ngủ, tóc mềm mại rủ xuống trán, nhìn bọn họ đủ 3 giây, lúc này mới nhìn hai người Bắc Âu mở miệng nói “Hi”.
    Sau khi Ngải Tình giới thiệu ngắn gọn mấy câu, ba người kia không cần nói chuyện cũng khá quen thuộc.
    Tính tình của các tuyển thủ kiểu này, người ngoài nhìn vào thì thấy thật kiêu ngạo, quái gở…, nhưng khi tiếp xúc thì lại thấy họ giống như những đứa trẻ chưa lớn vậy. Dt mở tủ lạnh lấy ra mấy lon coca, ném cho hai người kia, ba người rất nhanh chóng trò chuyện đến CS.
    Bởi vì tuổi không lớn lắm lại là người da vàng nên so với hai người kia cậu khá thấp.
    Nhưng khi đứng cùng nhau một chỗ thì lại cảm giác cũng không có thấp quá.
    Điều duy nhất Ngải Tình không ngờ tới chính là, Dt nói tiếng Anh như người bản địa, cùng hai người Thụy Điển và Na-uy phát âm rất giống nhau, đều là khẩu âm của Bắc Âu. Trước đây cô xem video phỏng vấn của mấy chiến đội giàu có Bắc Âu này cũng rất thích nghe bọn họ nói, rõ ràng quần áo cùng thần thái đều có chút lạnh lùng thế nhưng lúc nói chuyện thì âm cuối thường hơi cao lên, đáng yêu không chịu được.
    Hiện tại giống như là đang xem trực tiếp ở hiện trường vậy.
    Ngải Tình ngồi trên ghế salon, nhìn ba người họ đứng dưới ánh mặt trời ở ban công nói chuyện.
    Soái ca Na-uy bỗng nhiên quay đầu lại, nhìn cô một cái rồi nói một từ, “Frigg”.
    Frigg
    Ngải Tình cảm thấy từ này rất quen nhưng nghĩ mãi mà không ra, Dt hình như là cười cười, do dự một chút rồi gật gật đầu.
    “2v2.” Soái ca Na-uy không khỏi hăng hái, đi vào trong phòng, từ trong balo lấy ra nguyên bộ máy tính, “Có hứng thú so tài một trận không?”
    “CS?DotA?”
    “CS.” Soái ca Na-uy thản nhiên cười: “Tôi chơi DotA rất kém.”
    Có thể cùng tuyển thủ CS cực mạnh so tài, Ngải Tình tự nhiên sẽ không bỏ qua, nhất là ngày đó thấy solo và Dt Knock-Out ba tuyển thủ nhà nghề, cô liền rất muốn thử trải qua loại cảm giác đó.
    Ngải Tình sung sướng đáp ứng, trở về phòng lấy máy tính của mình.
    Rút thăm chọn đồng đội, Ngải Tình lại một lần nữa trở thành đối thủ của Dt.
    Người Thụy Điển lạnh lùng trầm mặc cùng hợp tác với Dt ít nói, Ngải Tình cùng Soái ca Na-uy kết thành đồng minh.
    Trước khi đeo tai nghe, người Thụy Điển lạnh lùng bỗng nhiên nói, nếu đã là thi đấu thì phải chắc chắn phải có thắng thưởng thua phạt. Soái ca Na-uy lập tức cười ha hả nói được, sau đó chỉ vào một đĩa hoa quả nói, người nào thua thì phải ăn hết đĩa hoa quả này.
    Chàng trai Thụy Điển ngay tức khắc gạt bỏ: “No, push-up, 200.”
    Nói xong lại bổ sung thêm một câu, không được bật điều hòa…
    Chống đẩy – hít đất?!
    Còn không được bật điều hòa? Ngải Tình đau khổ liếc nhìn soái ca Na-uy.
    Anh chàng vui tươi hớn hở cười cười, giơ tay tạo dáng chữ V rồi vén tay áo lên, đeo tai nghe.
     
  18. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 17
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Cuối cùng, cả đội của Dt đang ôm máy tính huấn luyện thì thấy được một màn lịch sử.
    Dt và chàng trai Thụy Điển lạnh lùng ở giữa phòng chống đẩy.
    Cả hai người đều là người thiếu cảm xúc, ngoại trừ động tác tập máy móc thì chỉ có mồ hôi liên tục chảy từ trên mặt xuống, nhỏ tí tách trên sàn nhà. Bởi vì yêu cầu biến thái không được bật điều hòa, hai người đều cởi áo rồi mới bắt đầu push up. Đếm đến hơn 100 cái, trên lưng đều là mồ hôi, ở dưới ánh mặt trời giống như là bị đổ nước lên.
    “123, 124, 125…” Soái ca Na-uy rất kích động cầm một cái ghế, ngồi trước mặt hai người đếm đếm.
    Ngải Tình có chút lo lắng, 200 cái push-up, ngày mai không biết có chịu được để thi đấu không nữa.
    Bởi vì đội của Dt hầu như đều là những thanh niên chưa lớn, đối với hai người Bắc Âu cao lớn này một chút cũng không quen thuộc thế nên khi hai người làm xong 200 cái push up, bọn họ cũng chỉ biết xấu hổ kêu vài tiếng đội trưởng. Dt cầm lấy áo trên ghế, lau lung tung trên người vài cái: “Chờ tôi 10 phút, tôi tắm qua một chút…”
    Mọi người gật đầu nhìn theo hắn đi vào phòng tắm, rồi đồng loạt quay sang nhìn Ngải Tình.
    Ngải Tình có chút chột dạ cười cười: “Hai người này là tuyển thủ CS ở Bắc Âu, chiến đội SK.”
    Soái ca Na-uy hiển nhiên là một người thân thiện, dùng câu tiếng Trung vừa học được nói: “Ni hao (xin chào)”
    Cô gái nhỏ trong đội bởi vì hâm mộ solo nên tương đối quan tâm đến CS, rất khoa trương hít thở mạnh: “Nhà giàu a, lẽ nào đội trưởng của chúng ta phải gả vào nhà giàu à?”

    Soái ca Na-uy mỉm cười, vẻ mặt mờ mịt nhìn Ngải Tình.
    Ngải Tình lập tức hạ giọng phiên dịch, soái ca Na-uy nhanh chóng gật đầu, nói bọn họ rất có hứng thú mời Dt đến chiến đội DotA của CLB SK ở châu Á. Ngải Tình rất có trách nhiệm lại đem những lời này phiên dịch cho mọi người, cả đội thở ngắn thở dài một hồi rồi đều nhìn về phía phòng tắm.
    15 tuổi, đầu tiên là được CLB tốt nhất Trung Quốc đến mời, giờ thì là CLB Bắc Âu giàu có… Người bình thường ở cái tuổi này còn đang phân vân không biết nên làm gì, không nên làm gì, vẫn còn đang không nhận định được cái gọi là “tương lai” thì sự nghiệp vừa bắt đầu của Dt đã khiến bao người đố kị.
    Sau khi cùng trao đổi phương thức liên lạc với Dt, hai người Bắc Âu liền nhanh chóng tạm biệt, soái ca Na-uy còn ôm Ngải Tình một cái trước khi đi, vui vẻ nói câu; “Frigg, tạm biệt nhé!”
    Ngải Tình đối với tên gọi này vẫn không sao giải thích được, nhỏ giọng hỏi Dt: “Frigg là gì đấy?”
    “Nữ thần tình yêu trong thần thoại Bắc Âu, Frigg.”
    “Thế thì có liên quan gì đến tôi?”
    Dt so với Ngải Tình thì cao hơn một chút, lúc cô nhìn cậu thì phải ngẩng cổ lên nhìn, vừa vặn thấy biểu cảm không được tự nhiên lắm của cậu, dường như là do dự một chút mới nói: “Vừa nãy bọn họ hỏi tôi là tại sao thích thi đấu thể thao điện tử, tôi nói với bọn họ là, bởi vì mùa hè mấy năm trước khi tôi đi qua một nơi thì thấy được một cô gái đang thi đấu.”
    Ngải Tình từ vẻ mặt của cậu hình như đã hiểu ra, bỗng nhiên có chút không dám tin: “Đừng nói với tôi cô gái đó là tôi? Cậu thật sự 3 năm trước nhìn thấy tôi thi đấu? Ở Quảng Châu?”
    Dt cầm chai nước khoáng uống một ngụm, rốt cuộc không thể không thừa nhận mà gật đầu.
    Nét mặt của cô ban đầu là kinh ngạc xong rồi cuối cùng không nhịn được vịn vai cậu, cười ra tiếng: “Được rồi, người được CLB đỉnh nhất Trung Quốc cùng CLB SK giàu có ở Bắc Âu đồng thời đến mời lại là người bởi vì bị tôi ảnh hưởng mới bắt đầu thi đấu thể thao điện tử.” Cô nhìn mặt Dt, thấy rất rõ ràng là cậu đang rất xấu hổ mới nhịn xuống cảm xúc muốn tiếp tục trêu đùa, rất vui vẻ mà hỏi cậu: “Vậy tại sao là Frigg?”
    Dt trầm mặc một chút mới nói: “Có lẽ là bởi vì, chị khiến tôi yêu thể thao điện tử.”
    Lúc cậu nói lời này thì tuyệt đối là thanh âm nghiêm túc.
    ——————–
    Tác giả phổ cập kiến thức (không quan hệ với chính văn):
    gank: Gangbang Kill, là chiến thuật thường dùng khi chơi DotA, ở trong trò chơi có một hoặc vài người đối với kẻ thù tiến hành đánh lén, bọc đánh, vây giết, hoặc có thể nói là tiêu diệt đối phương trước bằng ưu thế về số người hoặc kỹ thuật. Đội đỉnh nhất nước Nga là Virtus Pro nhờ vào khả năng gank trên mọi bản đồ mà nổi tiếng thế giới.
    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:
    Tết âm lịch vui vẻ ~
     
  19. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 18
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Buổi chiều ngày hôm sau, sân vận động tràn ngập người.
    Ngải Tình ngồi ở hàng ghế đầu tiên nhìn năm tuyển thủ mặc áo đồng phục màu đen. Nhiều ngày thi đấu như vậy, chỉ có hạng mục này khiến cho mọi người thật sự chờ mong.
    Người chỉ huy giỏi, chiến thuật tốt, cảm xúc khát khao chiến thắng mãnh liệt, sự phối hợp ăn ý, đây là tập hợp tạo ra một đội có sự hấp dẫn vượt trội không gì có thể vượt qua.
    Một mình đứng trên đỉnh núi hay kề vai sát cánh khiêu chiến cực hạn?
    solo lựa chọn vế trước, mà cô dường như trong lúc mơ hồ đã chọn vế sau.
    Ngải Tình nhìn năm người ngồi trên sân thi đấu, hình ảnh bọn họ cùng mặc đồng phục giống nhau nói cười thảo luận không khỏi khiến người khác bị lây nhiễm.
    Khi cô kết thúc sự nghiệp CS của mình, đã từng lặng im hai năm, cũng là bởi không tìm được trò chơi khiến cô mình hài lòng. Cho đến tận cuối năm 2006 khi nóng lên với DotA cô mới tìm được hướng đi cho mình.
    So với những trò chơi độc lập một người chơi thì cô thích những trò chơi đồng đội hơn. Cô thích cái cảm giác được cùng cả đội tập luyện suốt đêm, thích nghe những tiếng mắng chửi khi nổi giận những tiếng hò reo khi vui mừng của đồng đội, còn thích cả việc đứng cùng nhau trên sân đấu nghe những tiếng vỗ tay khi thắng lợi.
    Bên trái MC là đội Thái Lan với đồng phục ngắn tay màu đỏ đậm, bên phải MC là đội Dt với đồng phục đơn giản màu đen. Cô gái nhỏ mặc dù là dự bị nhưng cũng đã rất tự giác mặc đồng phục của đội ngồi ở bên trái Ngải Tình trông rất lo lắng khẩn trương.
    “Hai người bình luận viên ngồi trên kia anh đều biết, ” Hoạt Thê ghé vào tai Ngải Tình nhỏ giọng nói: “Đều là người do học viện cử đi, nói trắng ra thì là nếu như người không chuyên giống như anh mà nghe thì 100% là ngủ luôn.”
    Ngải Tình ừ một tiếng, bóc một gói khoai tây chiên, bỏ vào miệng một miếng: “Người học viện cử đi tốt mà, giải thích bài bản từ đầu đến cuối, các bạn gái cũng đều có thể hiểu…”
    “Anh vẫn chưa hỏi em, em thấy Dt thế nào?”
    “…” Ngải Tình nhìn hắn một cái, vấn đề này thì trả lời thế nào?
    “Về trình độ cá nhân của cậu ta?” Hoạt Thê nhìn lên sân thi đấu, không chú ý đến vẻ mặt của cô.
    Ngải Tình chột dạ thở phào: “Rất giỏi, thiên tài. Cách di chuyển, lên đồ, nâng cấp, sự hiểu biết, cách hợp tác, chiến thuật, không có khuyết điểm…” Cô tuy rằng không hề muốn khen người đã đánh bại mình như thế, nhưng cũng phải cảm thán: “Quan trọng là chiến đội của bọn họ rất ổn định, trong hai năm không thay người mới. Thật ra đối với DotA thì sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên quyết định tất cả vì dù năng lực cá nhân có tốt đến đâu đi nữa thì cũng không thể gánh cả team đúng không?”
    “Nghe hoàn toàn chính xác.” Hoạt Thê cười híp mắt xoa xoa đầu cô,:”Sau khi nghe em nói, anh cảm thấy rất muốn ban tổ chức trả tiền mời em lên bình luận thay cho hai người kia.”
    Ngải Tình nhe răng cười, tiếp tục ăn khoai tây chiên.
    Trận đầu vòng bảng quả nhiên không ngoài dự đoán, chiến thuật gank sắc bén, khiến cho trận đấu trở nên rất hấp dẫn.
    Đến phần cao trào gank, người Thái Lan dần dần không chống đỡ được, đội trưởng đội Thái Lan ngồi ở ngoài cùng thấp giọng mắng. Ngải Tình nhỏ giọng giải thích hình ảnh vừa rồi cho Hoạt Thê thì đột nhiên người vừa bị giết kia ném chuột xuống, mạnh mẽ đứng lên giảm bớt stress, một lát sau mới chậm rãi ngồi xuống, tiếp tục cầm chuột chiến đấu.
    “Nhìn kìa.” Ngải Tình rất phấn khởi nói: “Người vừa bị giết kia không chịu nổi, giống như em lúc trước. Dt luôn luôn có thể xuất hiện ở những địa điểm không ngờ tới nhất, nhanh chóng vây giết, hơn nữa tuyệt đối không quá 10 giây.”
    Cô vừa nói xong liền nhìn đến chỗ của cậu.
    Cậu ngồi ở hàng ghế thứ hai từ trong ra, miễn cưỡng chỉ có thể xuyên qua máy tính nhìn thấy nửa khuôn mặt của cậu, môi khẽ mím, tựa hồ rất tập trung.
    Cứ thế tiến lên áp dụng chiến thuật khống chế toàn bộ bản đồ, trong nháy mắt liền phân rõ thắng bại, tiếng vỗ tay vang vọng khắp sân vận động.
    Ngải Tình nghe thấy liên tục có người hỏi đội trưởng đội Trung Quốc là ai, đột nhiên nhớ lại câu nói cậu nói ngày hôm qua “Là chị khiến tôi yêu thể thao điện tử.”, khóe môi không nhịn được hơi nhếch lên.
    Rất đáng để kiêu ngạo mà đúng không?
    Bất kể ngày sau giải nghệ đi làm cái gì thì có thể có được một lần thắng khiến tất cả mọi người vỗ tay chúc mừng cũng sẽ không cảm thấy hối hận vì đã hy sinh tất cả mọi thứ cho thể thao điện tử. Từ lúc 14 tuổi bắt đầu tiếp xúc với thể thao điện tử, cô đã thấy rất nhiều người thất bại rồi buông tha thể thao điện tử.
    Trong cái vòng này vẫn luôn luôn có một tầng mây đen bao phủ. Bởi vì những người tiếp xúc, thi đấu đều bị rất nhiều người coi là “trò đùa”.
    Bất công, xót xa, khổ luyện.
    Trong mắt người ngoài thì bọn họ giống như là đang bị mê muội bởi những trò chơi xấu, mặc dù bọn họ cũng là những vận động viên giống như những vận động viên cử tạ, điền kinh,… đều đang vì Trung Quốc mà giành lấy huy chương…
    Ngải Tình cảm thấy bản thân đang cảm thán quá nhiều liền không nghĩ nữa, đeo tai nghe lên, nghe vài bài trong mp3.
    Cho đến khi có cảm giác có người ngồi xuống bên cạnh mới quay đầu nhìn sang.
    “Cậu có phải là nên cảm ơn tôi không? Khiến cậu yêu thích thể thao điện tử?” Cô tháo tai nghe xuống hơi nghiêng người hỏi.
    Dt nhìn cô.
    “Được, chị muốn cảm ơn thế nào?”
    Ngải Tình liếc mắt nhìn qua cậu, nhìn về phía khay đặt huy chương trên sân thi đấu: “Huy chương vàng, ngày hôm nay cậu phải lấy được huy chương vàng, đội của chúng ta nhất định phải là quán quân.”
    “Được.” Khóe miệng Dt khẽ mím, lộ ra nụ cười.
    Cậu cởi mũ lưỡi trai đang đội ra, tiện tay đội lên đầu cô rồi quay trở lại sân thi đấu.
     
  20. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 1 - Chương 19
    Edit +Beta: Tiểu Vũ
    Bắt đầu từ Thái Lan, sau đó là Hongkong, Singapore và cuối cùng đối thủ mạnh nhất Malaysia cũng đều thất bại.
    Khi Dt và các đồng đội từ ghế đứng dậy thì các đối thủ của họ cũng nhanh chóng đứng dậy, nhìn năm người mặc đồng phục màu đen bằng ánh mắt kính nể.
    Bất kể là đối đầu với chiến thuật gank tiến công hay đánh ổn định an toàn thì chiến đội của Dt chỉ có một loại chiến thuật.
    Khống chế, khống chế tuyệt đối toàn bộ bản đồ.
    Ở trận chung kết, đội Malaysia ngay cả một tiến công cao trào cũng không có, hoàn toàn bị đánh tan tác, chỉ có thể chắp tay nhường huy chương vàng.
    Bởi vì mũ của cậu đang ở chỗ Ngải Tình nên hiếm khi cả khuôn mặt cậu được lộ ra dưới ánh đèn flash. Bất kể phóng viên có hỏi đến vấn đề gì, cậu cũng chỉ gật đầu hoặc lắc đầu, không để lộ ra tẹo phản ứng nào khác. Ngải Tình nhìn cậu cầm huy chương từ xa, bỗng nhiên rất tò mò, cậu đến cùng là bởi vì kiêu ngạo nên trầm mặc hay là thật sự không quen biểu đạt?
    Là đội quán quân, đội Trung Quốc bất đắc dĩ trở thành tiêu điểm của toàn bộ sân vận động.
    Thật ra bọn họ đã hô hào phải trở thành quán quân rất nhiều lần rồi nhưng khi đã chân chính đạt được, mọi người lại cảm thấy có chút bối rối. Sau khi trao giải và phỏng vấn xong, lúc về đến phòng thì đã có người chuẩn bị xong party ăn mừng rồi, bia ướp lạnh và đầy hoa tươi.
    Hoạt Thê từ trong thùng bia ướp lạnh lấy ra một phong thư màu xanh nước biển nhạt, nhìn thoáng qua phía sau rồi kín đáo đưa cho Ngải Tình.
    Chữ viết quen thuộc:
    Cẩu Cẩu, chúc mừng em, và cả mọi người.
    solo
    Ngải Tình cúi đầu nhìn một chút rồi mới kín đáo đưa lại cho Hoạt Thê.
    Anh là mối tình đầu của cô, hầu như tất cả các ký ức về thể thao điện tử đều liên quan đến anh. Mấy năm nay, quan hệ của hai người tiến tiến lui lui trở nên bất động. Cô thậm chí đã nghĩ tới chấm dứt thi đấu thể thao điện tử, để cuộc sống hoàn toàn lặng xuống, không có tập luyện, không có thi đấu, không có fan hâm mộ, không có các bài viết trên diễn đàn thể thao điện tử, không có truyền thông đưa tin, không có hoạt động thượng nghiệp…
    Tóm lại chính là cuộc sống bình thường của một người 18 tuổi nên trải qua.
    Cô lấy bia từ trong thùng ướp lạnh ra, chia cho tất cả mọi người, Dt lúc này mới khoan thai mà đến.
    Vài người mang bia rời đến sân thượng, bắt đầu trò chuyện hát hò dưới màn đêm ngoài biển. Áp lực? Bọn họ chưa bao giờ nhắc tới hai chữ này.Dường như tất cả mọi người đều hiển nhiên cho rằng, cũng chỉ là trò chơi thôi mà, bản thân chỉ tiêu khiển một chút, làm sao có áp lực được?
    Nhưng ai cũng biết rằng, để thích ứng với trò chơi, bọn họ ngay cả lúc ăn cơm hoặc viết chữ cũng đều cố gắng dùng tay trái để rèn luyện sự chính xác.
    Ngải Tình sợ đá tan khiến bia không còn lạnh nên cô liền đem mười mấy lon bia còn thừa lại mang vào trong tủ lạnh cất, đột nhiên có một lon bị rơi xuống.
    Sau lưng có người đến gần.
    Là Dt.
    Ngải Tình nhìn cậu cười một tiếng: “Cảm ơn nha.”
    Vẻ mặt cậu hiện lên sự nghi hoặc.
    “Tôi là nói, cảm ơn cậu, đã khiến chúng ta lấy được quán quân.” Ngải Tình cầm lấy một lon bia, lấy tay mở nắp, đưa cho cậu: “Kỳ thực lần này là tôi muốn cảm ơn cậu, ở trận thi đấu cuối cùng trong sự nghiệp tôi tham gia, giành được một giải quán quân toàn đội.”
    Dt nhận lấy lon bia, không uống.
    Tai nghe điện thoại màu hồng đong đưa trên cổ Ngải Tình, cô có vẻ giống với tất cả cô gái khác thích những thứ có màu hồng, trên cổ cũng đeo một sợi dây chuyền có mặt là một bộ xương màu hồng.
    Không có gì khác biệt so với mọi người ở sân thi đấu, chỉ là một cô gái xinh đẹp hơn mà thôi.
    Ba năm trước lúc nhìn thấy cô là khi cậu vừa về nước, được anh họ lái xe chở đi xem thi đấu CS.
    Khi đó tóc cô còn ngắn, đến ngang tai lộ ra đôi mắt rất to.
    Thi đấu kiểu này, rất ít con gái tham gia, cô hầu như trở thành tiêu điểm thảo luận của tất cả mọi người. Cậu ngồi xuống xem thi đấu liền nghe thấy phía sau có mấy cậu bé luôn nói về cô, nói về cái tên “AppleDog”. Đây là lần đầu tiên cậu nghe thấy có người khen ngợi con gái kiểu này, không phải là khen xinh đẹp, cũng không phải là khen dịu dàng khéo léo hay là khen thành tích tốt.
    Mà là khen cô: Sắc bén, giống như có giác quan thứ sáu của thần, là vua bắn tỉa chính xác.
    Thậm chí trong khi đang sử dụng FlashBang (1), cô cũng có thể chỉ dựa vào giác quan thứ sáu mà bắn chết đối thủ.
    (1) FlashBang: hay còn gọi là bom mù. Khi đứng trong tầm ảnh hưởng của loại vũ khí này, người chơi sẽ phải nghe một âm thanh rất khó chịu cùng với việc bị “mù” hoàn toàn trong 3 – 7 giây.
    Cậu nhớ rõ sau khi chiến thắng trận đấu, cô cắn môi dưới, cười tựa vào vai solo, làm nũng nói thầm cái gì đó. Tiếng hoan hô cực lớn vang lên, lúc này cô đã không còn bất kể thứ gì liên quan đến sắc bén nữa, chỉ là một cô bé mặt đỏ bừng cùng solo đứng lên, nhận những tiếng hoan hô từ người hâm mộ…
    Cậu cũng nhớ rõ ở một video, cô nói với phóng viên:
    “Làm ơn đừng gọi chúng tôi là người chơi, chúng tôi cũng giống như các vận động viên thể thao khác, cũng là những vận động viên.” Cô mỉm cười, trên má trái có một lúm đồng tiền rất nhỏ, “Chơi trò chơi trên internet thông thường thì cần dùng thời gian và tiền tài đã có thể thể hiện năng lực của người chơi, có rất ít người có kĩ thuật. Còn thi đấu thể thao điện tử thì mỗi trận thi đấu đều bắt đầu từ con số không, thất bại hay chiến thắng chỉ có thể quyết định bởi kỹ thuật của chính cá nhân tuyển thủ. Cho dù bạn là con của người giàu nhất thế giới, dùng bàn phím tốt nhất, dùng máy chủ tốt nhất nhưng không có kỹ thuật cũng không có ai sẽ liếc mắt nhìn bạn. Chỉ cần bạn có kĩ thuật, người khác sẽ tôn trọng bạn, thậm chí khiến toàn thế giới lấy chiến thuật lấy cách chơi của bạn làm mẫu. Đây chính là thi đấu thể thao điện tử.”
    Cô gái 15 tuổi, nói những lời như vậy có một loại cảm giác rất xúc động cũng rất ngang ngược không biết điều.
    Khiến cho người khác cảm động.
    Chính là cảm giác đó đã khiến cậu từ một người không hề có khái niệm gì về thể thao điện tử trờ thành người có thể tiến vào trận chung kết, có thể ngồi trước mặt cô.
    Chỉ mất thời gian 2 năm.
    Ở ngoài sân thượng, không biết ai đang ngân nga hát vang quốc ca. Ban đầu có người còn trêu đùa, sau đó có người cùng hát to, nói chung là rất hỗn loạn, rối tinh rối mù, nhưng cũng cảm động không lời nào diễn tả được.
    Dt hơi cúi đầu, nhìn lon bia màu xanh lá cây trong tay nói: “Cảm ơn chị, Frigg.”
    Cậu tin tưởng, cậu sẽ tiếp tục đi tiếp, cho đến khi chân chính cùng cô kề vai chiến đấu, trải quả tất cả thất bại cùng vinh quang.
    —— Hoàn tiền truyện ——
    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:
    Được rồi, tôi thừa nhận, đến đây chỉ là kết thúc chuyện xưa thôi. Còn truyện này sẽ là một truyện dài, sẽ rất dài, còn có thể có rất nhiều ước mơ của các bạn trẻ, sẽ không hoàn toàn lấy tình yêu làm chủ…
    Tôi sẽ dùng cả năm 2012 tới để chăm chú viết tiếp cái hố này.
     

Chia sẻ trang này