[truyện Ngôn Tình] Thần Chi Tả Thủ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Arch Elves, 21/8/2019.

  1. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 21
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    97 vốn là vui đùa, nhưng lại hoàn toàn dụ ra sự hứng thú của Ngải Tĩnh.
    Cuối cùng là mọi người cùng nhau tìm một tiệm net.
    Bởi vì sắp có giải đấu ở Thành Đô thế nên các tiệm net cũng bị lây nhiễm chút không khí thi đấu, cực kỳ nhiệt huyết.
    Bất kể là tiệm net nào, thì những người vào đây đa phần là những người chơi thể thao điện tử và trò chơi võng du. Lúc Ngải Tình đi vào tiệm net, thì trong này đang diễn ra một trận tranh tài thể thao điện tử nho nhỏ, có vẻ như rất hợp với tình hình lúc này.
    Chị cô rất hưng phấn nhìn vào bảng điểm: “DotA kìa, CS kìa…”
    Anh chủ tiệm net thấy một cặp chị em sinh đôi thì rất là hứng thú, nghe thấy Ngải Tĩnh nói, lập tức cười nói: “Thế nào, mọi người cũng muốn thử một chút à?”
    Ngải Tĩnh gật đầu, quay đầu nhìn grunt ở sau lưng: “Cùng chơi với tôi không?”
    Ánh mắt dưới gọng kính màu đen của grunt thoáng chút ý cười: “Không thành vấn đề.”
    Vì vậy, anh chàng bởi vì ngủ quên mà phải sang trạm Thành Đô để thi đấu liền cứ thế ngồi trong một tiệm net không biết tên, nghiêm trang cùng với những thiếu niên 16, 17 tuổi trong quán net thi đấu chơi.
    “grunt.” Hắn báo tên với anh chủ tiệm net.
    Sau đó… bên trong tiệm net một mảnh yên lặng.
    Những người chơi các trò võng du như Kiếm Tam, Mộng Ảo Tây Du, Ma Thú đều như cũ tranh cãi ầm ỹ.
    Còn những người chơi thể thao điện tử thì đều có chút không dám tin nhìn tuyển thủ Starcraft 2 đứng thứ 3 Trung Quốc, grunt, không ngờ hắn lại xuất hiện ở đây. Anh chủ tiệm net cũng hiển nhiên là fan thể thao điện tử, hai mắt tỏa ánh sáng: “Cậu tới tham gia thi đấu ở trạm Thành Đô à?”
    grunt chẳng ừ hử gì cả.
    Bởi vì hắn, rất nhiều người đều tranh nhau báo danh, muốn cùng tuyển thủ cấp thần tượng này thi đấu.
    Ngải Tình kéo cái ghế cùng Dt ngồi ở trong góc, nhìn náo nhiệt, nhỏ giọng nói: “Có muốn tham gia náo nhiệt không?” Dt lắc đầu, một bộ dạng tránh còn không kịp. Ngải Tình bị bộ dạng của cậu chọc cười, quét mắt nhìn bốn phía, thuận miệng hỏi: “Vì sao lại tham gia Warcraft? Cậu muốn khiêu chiến với hạng mục nhiều đối thủ mạnh nhất Trung Quốc à?”
    “Không biết chọn cái gì.” Cậu trả lời với giọng điệu thản nhiên.
    “DotA đã xuống dốc rồi, ” Ngải Tình cũng cảm khái, “Nếu như thích chơi đoàn đội, ngoại trừ CS, cũng không biết còn có cái gì mãi thịnh không suy.”
    Ngay cả Warcraft 3 đang là hạng mục mạnh của Trung Quốc cũng có thể sẽ bị xuống dốc vì Starcraft 2 lên sàn. Tuy năm 2010 này không được đưa vào hạng mục chính thức nhưng chắc chắn nhất định sẽ xưng bá trong 5 năm tới. Thế nhưng cô vẫn thích thi đấu đoàn đội, mấy người phối hợp cùng nhau, cùng nghĩ các chiến thuật xuất quỷ nhập thần…
    Tranh tài nháo hết cả lên, trong tiệm net có đủ loại thanh âm, có cảm thán cũng có mắng chửi…
    Cô nghiêng đầu, nhìn đám người đang tranh tài kia, thấy grunt đang ngậm thuốc, thành thạo mà ức hiếp đối phương, không chút thủ hạ lưu tình. Ngải Tĩnh tối qua bị hành hạ chết thảm nhiều lần nên lúc bắt đầu có hơi luống cuống thế nhưng có grunt thường xuyên chạy ra bảo vệ, phối hợp giết người nên dần dần cũng có lòng tin, chơi đùa đến vui vẻ.
    Tuyệt đối là phiên bản anh hùng cứu mỹ nhân thời thể thao điện tử.
    97 đứng xem cũng vui đến quên trời đất.
    Chủ tiệm nhìn Ngải Tình và Dt ngồi trong góc, luôn cảm thấy hai người chắc chắn là có lai lịch lớn, liền rót hai cốc trà mang cho bọn họ: “Thế nào, không chơi một chút à? Vì chúc mừng giải đấu WCG trạm Thành Đô, ngày hôm nay phàm là người chơi thể thao điện tử đều được miễn phí.”
    Cô nhận cốc trà, cười nói: “Anh chủ trước đây cũng thi đấu thể thao điện tử à?”
    “Haizzz, khi đó còn nhỏ, thực sự rất điên cuồng.” Chủ tiệm lắc lắc đầu cười: “Thế nhưng mà tài năng không bằng bọn nhỏ bây giờ, ngày xưa phạm vi thi đấu cũng rất nhỏ. Bây giờ bọn trẻ hơn mười tuổi đã ra sân thi đấu rồi. Mấy năm nay hoàn cảnh không giống trước, tôi có chút năng lực, cũng muốn thể thao điện tử phát triển hơn, nói không chừng ngày nào đó lại có một grunt đi ra từ tiệm net của tôi thì sao.”
    “grunt rất mạnh. Bản thân tôi lại thích thi đấu đoàn đội, đáng tiếc mấy năm gần đây hạng mục cá nhân ngày càng nhiều.” Ngải Tình bất đắc dĩ cười cười.
    “Thật sự là, ” anh chủ lập tức kéo cái ghế ra, “Tôi cũng thích thi đấu đoàn đội, đáng tiếc DotA càng ngày càng xuống dốc, cô có nghe qua về LOL chưa?”
    Ngải Tình lắc lắc đầu.
    “Chính là Liên Minh Huyền Thoại, cách chơi khá giống DotA, ” anh chủ nói rất là hưng phấn, mở một máy tính, trực tiếp mở giao diện LOL, “Đây là trò mới ra năm nay, vẫn còn chưa tham gia vào giải đấu nào hết, nhưng so với DotA tuyệt đối hấp dẫn hơn, dù sao DotA cũng là dựa theo Warcraft rất dễ bị bài xích. Còn trò này lại phát triển độc lập, tôi chắc chắn trò này, chậm nhất là sang năm sau, sẽ trở thành hạng mục chính thức của WCG.”
    Giao diện trông rất Loli, Ngải Tình có chút hứng thú nhìn giao diện trò chơi này.
    “Thao tác của trò này với DotA khá giống nhau.” Chủ tiệm ra sức giới thiệu.
    “Cũng là 5vs5 trong một bản đồ?” Ngải Tình di chuột, liếc nhìn phần giới thiệu.
    “Đúng, ” Chủ tiệm cười nói, “Những người chơi DotA thì chơi trò này chắc chắn không khó. Cô gái, cô trước kia quen chơi vị trí nào?” Ngải Tình suy nghĩ một chút, khiêm tốn nói: “Cái gì cũng đều chơi qua nhưng thường chơi nhất là Carry và Solo-mid.”
    Dt uống một ngụm trà, lặng lẽ nhìn cô một cái.
    Nếu bàn về Solo-mid, ba năm trước đây Ngải Tình thậm chí còn vượt qua cậu, tuyệt đối là vương bài tuyển thủ.
    Anh chủ tiệm lập tức vui vẻ đứng lên, nói với mọi người: “Có ai chơi LOL không? Có một tay mới, là một cô gái nhỏ, ai tới mở một ván đi, chiêu đãi bạn grunt.”
    grunt đang cùng Ngải Tĩnh và 3 người khác chơi ván tiếp theo, nghe chủ tiệm nói thế thì nhanh chóng quay ghế nhìn Ngải Tình ở phía xa kia, 97 cũng kinh ngạc quay đầu lại, vẫn đang trong trạng thái không hiểu gì.
    Ngải Tình cũng rất mơ hồ.
    Hình như, có vẻ, đại khái là cô chưa nói mình cũng muốn chơi mà…
     
    Đang tải...


  2. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 22
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    “Tôi không chơi được đâu, ” Cô nhanh chóng cự tuyệt, “Thật sự không được.”
    Ảnh chủ tiệm net nói thêm hai câu nữa nhưng thấy Ngải Tình vẫn không muốn chơi cũng liền thôi.
    grunt như có điều gì suy nghĩ nhìn cô, 97 lại thấy khá tiếc nuối cười cười.
    Dt bỗng đứng lên, lấy ra tờ 10 tệ, ra quầy hàng ở cửa tiệm net mua hai lon coca, đưa cho Ngải Tình: “Không khí trong này không tốt lắm.” Cậu lẩm bẩm một mình.
    Cô hít hít mũi: “Đúng đấy, mùi thuốc lá quá nồng.”
    Hai người liếc nhìn nhau, không hẹn mà cùng đứng lên, đi ra khỏi tiệm net. Đối diện tiệm net là một phố bán đồ ăn vặt, sắp đến giờ cơm tối, khắp nơi đều là các loại mỹ thực khiến người ta nhìn mà thèm. Ngải Tình đối với Thành Đô không quen thuộc cũng chưa yêu thích lắm nhưng đối với đồ ăn ở đây thì cô cực kỳ thích ăn. Vì thế lúc này hai mắt cô chỉ dán chặt vào phố ăn vặt đối diện.
    “Tôi có hơi đói, chị muốn ăn gì không?” Dt bỗng nhiên nói.
    “Cái gì cũng được, ” Cô tính tính, “Vừa mới ăn Malatang, có cái gì khác không? Có mua cho bọn grunt không?”
    Cậu ừ một tiếng: “Ở đây chờ tôi.”
    Cậu nhảy xuống bậc thang cao nửa người, vừa khéo lại đụng mới mấy cô gái nhỏ đi xe đạp ngang qua, bởi vì suýt bị đụng nên mấy cô gái lập tức hét lên, né tránh cậu.
    Cậu lùi lại một bước, tránh mấy chiếc xe đạp.
    Hai cô gái nhỏ đi xe đạp lúc này mới nhìn thấy mặt cậu, lập tức nhìn nhau, rõ ràng là tức giận đã biến mất, dùng tiếng Tứ Xuyên tùy ý trêu chọc Dt. Dt đứng đó có vẻ nghe không hiểu, cúi đầu có chút quẫn bách, sau đó trực tiếp vòng qua hai cô gái, xếp hàng ở quán bán đồ ăn vặt đang có đông người xếp hàng nhất.
    “Cậu ta sẽ là solo thứ hai sao?”
    “Cái gì cơ?” Cô quay đầu lại nhìn, 97 đang nhàm chán đi ra khỏi tiệm net.
    Hắn nghiêm túc chỉ chỉ Dt: “Dt đó.”
    Ngải Tình hiểu ý hắn, rất nghiêm túc suy nghĩ một chút: “Rất khó nói, tuyển thủ chuyên nghiệp không chỉ cần kỹ thuật tốt mà còn cần cả tố chất tâm lý tốt nữa. Có đôi khi những người được gọi là thiên tài lại là những người dễ chết non nhất.” Cô nhớ đến một người, đơn giản chỉ lấy ra làm ví dụ, “Lúc solo thành danh thì ở Hàn Quốc cũng có một thiên tài chơi Warcraft tên là freedom, lúc đó hắn thậm chí còn khiến cho tuyển thủ hạng nhất của Hàn Quốc là moon thất bại thảm hại tại chính bản đồ mà moon chưa bao giờ thất bại.”
    “Sau đó thì sao?”
    “Sau khi hắn tung hoành ngang dọc thì tham gia thi đấu ở toàn khu vực Hàn Quốc, nhưng tham gia hai lần đều dừng chân tại vòng bảng, ” Ngải Tình rất thích chàng trai đó, bởi vì cậu là bạn bè đơn thuần nhất của solo, “Sau đó hắn yên lặng nửa năm, cuối cùng lần thứ hai tham gia vào giải đấu quốc tế, nhưng cũng bị thua, bị đá ra. Về sau thì hắn biến mất.”
    “Cứ thể bỏ qua như vậy?” 97 không thể tin được.
    “Bỏ qua như vậy đấy.” Ngải Tình cười nhìn hắn, “Anh ta sinh năm 88, năm thành danh là năm 2004, khi đó anh ta mười sáu tuổi. Giống Dt, đều là thành danh từ rất trẻ, phù dung sớm nở tối tàn. Cho đến hôm nay, cùng thời với moon thế nhưng anh ta đã biến mất còn moon thì vẫn đang thi đấu rất hăng.” Thật ra bất cứ tuyển thủ nào cũng đã từng trải qua sự không công bằng và những lời đàm tiếu của mọi người thế nên trình độ cá nhân cao đến đâu thì đến thời điểm then chốt cũng bắt buộc phải có tố chất tâm lý tốt.
    “16 tuổi?”
    Cô gật đầu: “16 tuổi, tôi nhớ khi Dt đánh một trận thành danh là lúc cậu ấy 15 tuổi.”
    “Thật ra, là 14 tuổi, ” 97 cười thần bí, “Tôi và cậu ta là hàng xóm từ nhỏ, không ai rõ ràng hơn tôi.”
     
  3. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 23
    *
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    “14 tuổi? Năm cậu ấy tham gia WCG là 15 tuổi mà.”
    “Battle.net có một ID, Mặc Mặc Mặc, thấy qua chưa?”
    Cái tên này, rất quen tai.
    Cô cố gắng nhớ một lúc, dần dần nhớ ra cái tên này…
    Đó là năm thứ hai cô và chiến đội solo giải tán, cũng là lúc solo bắt đầu chơi Warcraft. Nghỉ hè năm ấy, cô nhớ mình đã từng thấy cái tên này trên Battle.net.
    Mặc Mặc Mặc đã từng cùng solo đại chiến một trận trên Battle.net khiến cho mọi người phải kính sợ.
    70 phút giằng co, tài nguyên của hai bên đều tiêu hao hết, người này không làm gì được người kia và ngược lại, lấy “Hòa” làm kết thúc. Đối với Warcraft mà nói thì kết thúc “Hòa” này chính là nghìn năm khó gặp.
    Từ khi Warcraft phát hành năm 2003 cho tới nay, từ phiên bản đầu tiên đến phiên bản thứ 3, 8 năm trôi qua, kết thúc “Hòa” này cũng chỉ mới xảy ra hai lần và đều xảy ra ở các giải đấu thế giới chính thức. Cho nên, trận chiến trên mạng kia… khiến toàn bộ những người yêu thích thể thao điện tử đều chấn động.
    Mặc dù sau trận hòa đó, hai người lại chơi thêm một trận nữa và kết quả là 0-2, Mặc Mặc Mặc thua solo.
    Thế nhưng nó vẫn trở thành truyền kỳ.
    Bởi vì có người nói ra tuổi của cậu, 14 tuổi.
    Mà khi đó, solo đã 21 tuổi rồi.
    “Năm đó tuổi còn nhỏ, không đủ tư cách ra nước ngoài thi đấu, ” Sau khi xem video trận đó, Hoạt Thê chỉ vào ID Mặc Mặc Mặc nói: “Nếu như cậu ta vẫn kiên trì thi đấu, tuyệt đối có thể tung hoành ngang dọc trong Warcraft.”

    Ngải Tình thật không dám tin Dt chính là Mặc Mặc Mặc, thế nhưng hình như cũng chỉ có thể là Dt.
    Cô nhìn 97, rốt cuộc có thể hiểu được nỗi băn khoăn 3 năm trước: “Khó trách ngay từ đầu, cậu ấy đã có vẻ rất thân quen với solo.”
    “Động tâm sao?” 97 cười hì hì nhìn cô.
    Ngải Tình hả một tiếng liền lập tức hiểu ý của hắn: “Tha cho tôi đi, tôi đối với em trai kém tuổi không có hứng thú…”
    Càng ngày càng có nhiều học sinh mặc đồng phục đi qua, ồn ào náo nhiệt trò chuyện khiến bọn họ không trò chuyện được nữa. Dt ở đằng xa cuối cùng cũng đến lượt mua đồ ăn, cậu chỉ chỉ vài món, nhanh chóng trả tiền, sau đó quay đầu lại nhìn về phía này.
    Ngải Tình lấy tay chỉ chỉ món mỏ vịt (*) trên khay đồ ăn bên đó.
    (*) Đây là một món ăn khá nổi tiếng bên trung:

    Dt không hiểu, Ngải Tình bất đắc dĩ, chỉ chỉ môi mình…
    Cậu vẫn không hiểu gì nhìn chằm chằm Ngải Tình, cho đến khi cô gái bán hàng cười rộ lên, nhắc nhở cậu có lẽ là muốn ăn mỏ vịt. Dt lúc này mới hiểu, không nói chuyện chỉ chỉ mỏ vịt, cô gái bán hàng lập tức ngầm hiểu, gắp mỏ vịt cho vào túi đưa cho cậu.
    Buổi tối về khách sạn đã gần 9 giờ.
    grunt đưa Ngải Tĩnh về phòng đi phía trước, Ngải Tình và hai anh chàng còn lại đi phía sau. Cô nhìn thấy Ngải Tĩnh rất hưng phấn hỏi grunt làm sao lên đồ, làm sao phối hợp đánh với mọi người… cảm giác nhìn thấy mình của trước kia.
    Lúc thì cảm thấy buồn bã vô cớ, lúc lại cảm thấy thật đáng yêu.
    grunt đưa hai cô về đến cửa phòng, Ngải Tĩnh nhỏ giọng không biết nói gì với grunt, hắn liền đột nhiên cúi đầu, hôn một cái lên mặt Ngải Tĩnh.
    Ngải Tình đi chậm hơn hai người kia mấy bước, lập tức ho khan: “Trước hết để em vào phòng đã nhé?”
    grunt chậm rãi tránh ra, cô vừa đi tới hắn liền đột nhiên hỏi một câu: “Tôi nhớ đến một việc.”
    Cô và Ngải Tĩnh đồng thời nhìn grunt.
    “Thật ra lần này tới Thành Đô còn là vì một cuộc tranh tài khác nữa, ” grunt nói, “Lần này một số tuyển thủ chơi Starcraft 2 được mời tới thi đấu. Beat it, có hứng thú không?”
    Beat it, chính là giải đấu giao hữu quốc tế CS.
    Thông thường loại thi đấu giao hữu thế này sẽ tổ chức 1-2 hạng mục có mời các ngôi sao thi đấu. Tên sao nghĩa vậy, chính là mời mấy tuyển thủ cấp thần tượng đến để thi đấu giao hữu hấp dẫn khán giả.
    “Không có hứng thú, ” cô lấy thẻ phòng, quét mở cửa.
     
  4. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 24
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Vốn tưởng rằng grunt chỉ là thuận miệng hỏi một chút, không nghĩ tới khi Ngải Tĩnh về phòng liền thần bí cười hì hì nói cho cô biết: “Hắn còn một nửa nữa chưa nói, lần này đến tranh tài cùng hắn chính là solo.”
    “Chị tìm một người đàn ông thật nhiều chuyện, ” Ngải Tình tức giận nằm lên giường, “Cảnh cáo chị, không được nói cho hắn biết chuyện trước kia của em. Còn có, ngày mai em sẽ về nhà trước, muốn đến đơn vị thực tập báo cáo.”
    “Sao chị chưa thấy mày nói qua?” Chị cô cũng nằm xuống bên cạnh cô.
    “Viện cớ, chị nghe không hiểu sao?” Cô trở mình một cái, lười chả thèm để ý đến con người đang chìm trong tình yêu kia.
    Chị cô kiên trì khuyên cô ở lại nhưng cô không để ý, ngồi dậy đặt vé máy bay liền phát hiện ra vé máy bay về Hàng Châu đã hết, ngay cả bay về Thượng Hải cũng không còn một vé.
    “Mày xem, đến ông trời cũng muốn mày ở lại này.” Ngải Tĩnh ân cần lấy một quả nho xanh nhét vào miệng cô, rất ngọt, “Con gái của anh ta sắp 7 tuổi đúng không? Nói không chừng bỗng nhiên lại thích mày… Nhưng mà chị vẫn thấy hắn không thích hợp với mày. Mày mới hơn 20 tuổi, muốn làm mẹ kế à? Mày biết làm mẹ như thế nào không?”
    Cô trầm mặc, nhìn chị cô.
    “Chị đi ăn khuya đây.” Chị cô nhanh chóng phát hiện ra mình nhiều lời rồi.
    “Vừa này ở tiệm net không phải chị ăn rất nhiều sao?” Đồ ăn Dt mua cũng đủ cho 10 người ăn đấy, tuy rằng cũng phân chia cho mấy người khác.
    “Viện cớ. Mày nghe không hiểu à?” Chị cô đáp trả lại y hệt lời cô nói lúc nãy.
    Cô nhún vai, chờ khi chị cô chuẩn bị ra cửa, liền bổ sung một câu: “Sự khác biệt lớn nhất giữa cao thủ và tân thủ ngoại trừ thao tác thì chính là ý thức.” Chị cô nghe cô nói một câu không đầu không cuối, có chút chẳng hiểu gì cả: “Ý thức gì cơ?”
    Ngải Tình giơ ngón trỏ lên trước mặt lắc lắc: “Phật dạy, không thể nói không thể nói. Chị có thể đi hỏi grunt… Cái vấn đề này không chừng sẽ khiến hai người thảo luận cả đêm đấy.”
    Ngải Tĩnh rốt cuộc cũng hiểu được, hai mắt cười nheo lại, vuốt mái tóc ngắn qua tai: “Ý kiến hay đấy.”
    Ngải Tĩnh vừa đi căn phòng liền yên lặng hẳn đi, cô cầm điện thoại đeo tai nghe, lên mạng tìm hiểu trò chơi lúc chiều anh chủ tiệm net nói. Đang chăm chú xem thì cảm giác như có người đang gõ cửa, cô tháo tai nghe xuống, quả nhiên là có tiếng gõ cửa.
    Cô xuống giường đi mở cửa.
    Một người đàn ông cao lớn đứng ở cửa, cười như là thanh niên bất lương lêu lổng: “Tiểu táo chó, em bỗng nhiên xuất hiện ở Thành Đô là vì xem thi đấu Beat it sao?” Ngải Tình kinh ngạc nhìn anh, mở to mắt không nói được câu nào, đương nhiên cũng không trả lời câu hỏi kia. Thành viên chiến đội solo 6 năm trước, all, từ sau khi đội giải tán 5 năm trước chưa một lần gặp lại.
    Thật sự không ngờ, anh lại cứ như vậy mà xuất hiện ở đây.
    “Nhanh đi thay quần áo đi, anh dẫn em đi gặp mấy người bạn cũ, ” all vỗ vỗ vai cô, “Nếu như không phải gặp grunt, anh còn không tin là em lại vừa khéo ở Thành Đô đấy.”
    “Anh sao rồi? Tốt nghiệp đại học rồi à? Bây giờ đang làm gì?” Ngải Tình chậm nửa nhịp, lúc này mới hỏi tình hình gần đây của anh.
    “Tốt lắm, ” all sờ cái đầu bóng lưỡng của mình, “Từ khi bị em và solo vứt bỏ, anh chỉ chăm chú vào sách vở, năm ngoái tốt nghiệp rồi. Thế nhưng vẫn không cam lòng, vì vậy liền tham gia một chiến đội, lần này tới đây chính là tham gia Beat it. Còn có Tiểu Mễ nữa, cũng cùng một đội với anh.”
    “Thật tốt, ” Cô nhịn không được liền cảm thán, “Thật tốt…”
    Những người tưởng đã buông bỏ rồi, vậy mà bây giờ đều vẫn tiếp tục.
    “Đi nhanh đi, một lát nữa lại ôn chuyện tiếp, ” all ý bảo cô nhanh đi thay quần áo, “Anh còn cố ý chưa nói cho bọn họ biết em cũng tới đâu, cho bọn họ một kinh hỉ.” Cô dạ: “Anh chờ em mấy phút, ” nói xong muốn đóng cửa phòng thì bỗng nhiên nhớ tới lời grunt nói: “Anh nó bạn cũ… Có phải có cả solo không?”
    “Có cả anh ấy, anh ấy được mời, chính là biểu diễn thi đấu, ” all nhìn ra cô đang do dự, lập tức nói thêm, “Đừng nói với anh hai người bây giờ như nước với lửa không thể gặp nhau. Không phải chỉ là chia tay thôi sao. Lúc trước cả đội vì chuyện của hai người mà giải tán anh còn chưa mang thù đâu…” Cô lắc đầu, muốn giải thích một vài chuyện, thế nhưng cuối cùng vẫn chỉ cười cười: “Không sao, chỉ là thật lâu không gặp anh ấy, có chút không được tự nhiên thôi.”
    all đưa cô tới một quán bar khá yên tĩnh.
    Tuy rằng không ầm ĩ nhưng cũng không quạnh quẽ, hầu như tất cả các vị trí đều có người ngồi.
    Cô vừa vào cửa đã thấy mấy người bạn cũ đang ngồi ở bàn trong cùng bên phải sân khấu, ánh sáng nửa sáng nửa tối, solo dường như không có gì thay đổi. “Thao tác cực đỉnh”, “Ý thức như thần”,…những lời khen này đều thuộc về solo trên sân thi đấu chứ không thuộc về người đang ngồi ở đây, cùng những người bạn tốt lâu năm ôn chuyện cũ.
    Có người đứng dậy, có người rời đi, cũng có người ngồi xuống.
    Có vẻ như có người phát hiện ra anh ở đây, khó nén được sự hưng phấn, nhỏ giọng nói chuyện với nhau.
    7-8 năm thăng trầm, anh dường như đã quen với những ánh mắt vây xem của mọi người, không có bất kỳ phản ứng nào, vẫn bình thản cùng bạn bè trò chuyện vui vẻ. Cho đến khi cô đi tới, all cười khoác vai cô, lớn tiếng nói: “Xem tôi đưa ai tới này?”
    Mọi người ngẩng đầu lên nhìn, ngạc nhiên, vui mừng,… Có người đứng lên chào hỏi.
    solo ngồi ở trong cùng, là người cuối cùng đứng lên, tầm mắt của hai người đều bị ba bốn người ở giữa che khuất, không thấy rõ mặt đối phương.
    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:
    Chiến đội CS đầu tiên. Cuối cùng cũng tập hợp rồi, còn thiếu gun thôi…
     
  5. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 25
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Lần đầu tiên gặp all, là 7 năm trước.
    Thi đấu thể thao điện tử ở Trung Quốc năm 2003, khó khăn mịt mùng.
    Năm ấy không có doanh nghiệp tài trợ, không có CLB chuyên nghiệp, tất cả chiến đội đều là tự thành lập tự tổ chức, so với hoàn cảnh ở các nước khác như là trên trời với dưới đất. Đa số mọi người đều là từ tiệm net ra, lóe lên một chút rồi biến mất, ai cũng không có tính toán lâu dài.
    Cũng không biết là phải tính toán như thế nào.
    Mùa đông năm ấy lạnh không chịu được, ngồi ở tiệm net lạnh đến đông cứng chân, cô không thể kiên trì được đứng dậy giậm chân cho đỡ lạnh nói với solo ngồi bên cạnh, anh không lạnh à?
    solo cười lật tay, cầm lấy tay cô.
    Ngày đông giá rét, nhiệt độ ấm áp từ bàn tay ấy khiến cho cô trong chớp mắt kêu lên.
    Mọi người trong tiệm net đều quay sang nhìn cô, cô xấu hổ không chịu được, chỉ có thể liều mạng trừng mắt nhìn anh, nhỏ giọng nói: “Cũng không nói trước một tiếng…” solo không có buông tay, kéo cô qua, ôm cô ngồi trên đùi anh: “Không chịu được thì về nhà trước đi.”
    “Như vậy sao được, “cô đem hai bàn tay mình đều đặt trong bàn tay anh, “Anh nói thực chiến ở tiệm net so với ở nhà tuyệt đối hiệu quả hơn, em thật vất vả mới tìm được cảm giác…”
    Cô đều dành phần lớn thời gian ở nhà, một mình chiến đấu hăng hái.
    Mỗi này chỉ có từ 7 giờ đến 8 giờ tối cô mới có thể đi ra tiệm net cùng anh, làm sao bỏ về trước được.
    “Ai ôi, ” all khi đó đúng lúc xuất hiện, câu nói đầu tiên là, “solo, đây là bạn gái nhỏ của ông à?”
    Cô bị những lời nói đó dọa sợ đến đứng ngồi không yên, cả gương mặt đều đỏ bừng, vô cùng kinh ngạc nhìn người trước mặt tháo mũ xuống, để lộ ra cái đầu bóng loáng. Lúc đó tuổi còn nhỏ, bị người khác gặp được sẽ đỏ mặt tránh né, như là làm chuyện gì đó sai vậy.
    “Tay súng bắn tỉa sắp tới của chúng ta, ” solo giới thiệu cô như vậy, “Cô ấy mới chỉ 14 tuổi.”
    all quan sát cô, bởi vì lời solo nói, sinh ra vài phần hiếu kỳ.
    Tay súng bắn tỉa, đây là vị trí chính xác nhất anh cho cô.
    Khi đó anh cho cô xem rất nhiều video, nhìn người nước ngoài thi đấu.
    Thật ra ban đầu cô cho rằng trò chơi kiểu này với các trò chơi trên QQ chẳng khác gì nhau cả, chỉ là giới hạn số người giới hạn thời gian thôi. Nhưng khi anh nói đến rất nhiều giải đấu lớn trên thế giới, nói đến rất nhiều tuyển thủ đoạt giải, nói những tuyển thủ cũng là những vận động viên khoác quốc kỳ nhận giải, cô mới chính thức nhận ra chúng khác nhau.
    Trong lúc chiến đội gần như tung hoành tất cả các giải đấu lớn trong nước, trở thành vị vua không ngai vị thì bỗng nhiên xuất hiện một nữ tuyển thủ chưa từng tham gia giải đấu nào, nói cho anh biết anh đã có một đứa con gái 2 tuổi.
    Mà cô khi đó, mỗi ngày chỉ học tập, thi cử được thành tích tốt để khiến bố mẹ hài lòng, sau đó thì liên tục thi đấu, phung phí thanh xuân, không cần lo lắng đến sinh hoạt tương lai chỉ mong khiến chính mình vui vẻ.
    Anh lúc đó đã phải gánh chịu trách nhiệm cho một sinh mệnh ngoài ý muốn.
     
  6. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 26
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Cô bước lên bậc, cho mỗi người một cái ôm, những người ở đây đều đã từng cùng cô trải qua những đêm trắng huấn luyện, trải qua những thất bại, những thắng lợi và cả những tràng vỗ tay không thể nào quên…
    Đến khi cô bước tới trước mặt solo, nhìn khuôn mặt và ánh mắt anh, biểu tình quen thuộc đến vậy, cô do dự vài giây mới vươn tay ôm lấy anh, cười nói: “Em có thể nói anh là anh càng ngày càng đẹp trai không?”
    “Có thể, ” solo cũng ôm lấy cô, khi hai người tách ra, anh tiếp tục nói, “Tóc em dài quá.”
    “Không đẹp sao?” Cô sờ sờ tóc mình.
    “Rất đẹp, ” solo mỉm cười, quan sát cô, “Ngồi đi.”
    Bởi vì cái ôm này, tất cả mọi người đều trầm tĩnh lại, lúc đầu bọn họ thấy Ngải Tình thì đều có chút phập phồng lo lắng, rất sợ hai người kia sẽ bỗng nhiên có một người rời đi, may là, đều đã qua rồi.
    all và Tiểu Mễ là hưng phấn nhất, đáng tiếc ngày mai phải thi đấu, không thể không say không về được.
    “solo, anh thật sự là, ” all giơ ngón tay cái lên, “Bất kể là hạng mục gì, anh đều có thể trở thành cao thủ đứng đầu, không hổ là đội trưởng chiến đội năm đó của chúng ta.”
    solo lắc đầu cười cười, không nói lời nào, chỉ cầm ly rượu lên cụng một cái với all.
    Ngải Tình và anh sóng vai ngồi cạnh nhau nhưng không biết nói cái gì, toàn bộ thời gian đều là mỗi người quay một bên nói chuyện phiếm, mãi cho đến khi anh ra ngoài nghe điện thoại, all mới thay đổi vị trí đến ngồi cạnh cô: “Có biết tại sao hôm nay anh đưa em tới không?”
    Ngải Tình lắc đầu.
    “Tác hợp cho hai người, ” all vẫn như trước nói chuyện rất thẳng thắn, “Năm ngoái khi anh thi đấu ở Bắc Kinh thì gặp anh ấy, anh ấy vẫn độc thân em biết không? Em khi đó tuổi còn nhỏ, không tiếp thu được loại sự tình đấy, thật ra chuyện đó cũng xảy ra trước khi anh ấy gặp em, anh ấy và em chia tay, cũng có chút oan uổng… Tuổi trẻ ai mà không có thời gian phóng túng chứ, cũng chỉ là anh ấy không may, chẳng biết tại sao lại có một đứa con gái.”
    “Em biết, ” Ngải Tình dứt khoát nói, “Em vẫn biết anh ấy không có bạn gái.”
    Người con gái kia, cũng chỉ là người sinh con gái cho anh thôi, không có ở chung với nhau.
    Anh nỗ lực dùng hết tất cả các biện pháp, quỳ gối trước mặt bố mẹ mấy lần, mới có thể nhờ bố mẹ anh dùng chút quan hệ vì đứa con gái của anh làm thủ tục nhận nuôi, làm hộ khẩu, làm giấy khai sinh. Cô là bạn gái của anh thế nhưng lại vẫn luôn không biết được chân tướng của sự việc.
    Nhưng mà theo lời all nói thì khi đó tuổi cô còn nhỏ, cô làm sao có thể tiếp thu được loại sự tình đó…
    all chuẩn bị nói đầy một bụng lại vì câu nói của cô mà nghẹn ứ, nghi hoặc nhìn chằm chằm cô một lúc, rất không giải thích được lắc đầu: “Thôi quên đi, anh vẫn là bớt nhiều chuyện vậy, ” anh lập tức chuyển trọng tâm câu chuyện, “Ngày mai đi xem thi đấu không? Anh sẽ là quán quân đấy.”
    “Anh sao lại vẫn còn kiêu ngạo như thế hả, ” Ngải Tình có chút dở khóc dở cười nhìn anh, “Giang sơn xuất hiện lớp lớp nhân tài, nghìn vạn lần đừng có cậy già lên mặt nhé. Hiện tại thỉnh thoảng em có dạo các diễn đàn, những người trên đó đều nghĩ chúng ta là những người già chỉ còn lại tro cốt thôi đấy.”
    “Lúc mà anh đang hung hăng càn quét các giải đấu thì không biết bọn họ đang ở nơi nào đâu đấy, ” all cười nhếch nhếch mi, “Đừng nói anh rất già, anh năm vừa rồi mới tốt nghiệp đại học, đặt ở trong xã hội thì vẫn là một miếng cỏ non thôi.”
    Mấy người nghe được all nói như vậy thì đều không nhịn được cười rộ lên.
    “Anh kiêu ngạo cái gì, Cẩu Cẩu mới là người nên kiêu ngạo kia kìa, ” Tiểu Mễ rốt cuộc không nhịn được nói, “Từ trước đến nay nữ đều thi đấu cùng nữ, anh gặp qua mấy người như Cẩu Cẩu, là nữ nhưng lại cùng nam tranh tài?”
    Cô phối hợp với mọi người cười vang, le lưỡi trêu trọc all.
    Chưa tới 11 giờ, tất cả mọi người đều mượn cớ rời đi, tận lực đem cô và solo ở lại cửa quán rượu.
    Hai người xấu hổ đứng một chút, anh mới ngăn lại một chiếc xe taxi, đưa cô trở về khách sạn.
    Lúc xuống xem solo ngồi bên trong đột nhiên hỏi cô: “Ngày mai có cần anh tới đón em không?”
    Ngải Tình ngẩn người, nhớ tới việc mình đã đáp ứng all: “Không cần đâu, chỉ cần nói cho em biết địa chỉ thôi.”
     
  7. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 27
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Bởi vì không có vé vào, cô vẫn là cùng solo đến sân thi đấu.
    Best it vốn là giải thi đấu CS chuyên nghiệp, không ít khán giả đều là người hâm mộ lâu năm. Lúc Ngải Tình và solo bước vào đại sảnh, all đã sớm chờ ở đó, thấy hai người thì lập tức giơ cao cánh tay: “solo, Cẩu Cẩu, ở đây ở đây.”
    Câu nói này khiến cho tất cả mọi người ở đây đều quay sang nhìn cô và solo, còn có cả phóng viên cũng chạy qua, như là có tin tức gì đó cực hot vậy. Những người tuổi còn nhỏ thì đều chỉ biết solo, còn tưởng là nhìn thấy chuyện tình yêu của solo, mãnh liệt nhìn chằm chằm Ngải Tình. Còn những người có thâm niên thì đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên, chiến đội CS đầu tiên vậy mà lại tập hợp đông đủ ở đây, còn có hai người nói chuyện yêu đương ngày trước…
    Cũng may solo là khách quý, anh đi vào chỗ có biển ghi tên anh.
    Cô lúc này mới thoát khỏi những ánh nhìn của mọi người, cùng solo và all đi vào bên trong.
    solo nghỉ ngơi tại chỗ ngồi, hàng thứ nhất trong hội trường, cô không có vé vào thế nên cũng không có chỗ ngồi của mình, chỉ có thể theo anh ngồi ở ghế tuyển thủ.
    Trước sau 3 hàng đều là tuyển thủ chuyên nghiệp, còn có bình luận viên cũng ngồi ở đây.
    solo rời đi chốc lát thì đã có rất nhiều cô gái quay qua chỗ cô, vỗ vỗ cánh tay Ngải Tình: “Cẩu Cẩu, em tái xuất à?!”
    Cô lắc đầu, cảm thấy gương mặt cô gái này rất xa lạ.
    Cô gái hắng giọng, thay đổi thanh âm, nói ‘Tôi dám nói, Cẩu Cẩu một người là có thể gạt ngã một mảnh phòng ngự của đối phương.’
    Ngải Tình chợt tỉnh ngộ: “Chị là người dẫn chương trình radio lúc đó?”
    Lúc đó rất nhiều giải đấu lớn vẫn chưa được trực tiếp, tất cả đều dựa vào người dẫn chương trình và bình luận viên ở hiện trường đưa tin qua radio. Cô mặc dù chưa từng gặp qua cô gái này thế nhưng là nhận ra giọng nói của cô ấy.
    “Đúng vậy, ” Cô gái vui mừng nhìn cô, “Em còn nhớ em vẽ cây táo cẩu không? Con chó cắn quả táo ý, chị gửi người đưa cho em.” Cô đương nhiên là nhớ: “Em bây giờ vẫn còn dán trên tường này, chị vẽ rất đẹp.”
    “Em tới đây hôm nay là tới cùng solo sao?”
    Cô dạ.
    Ánh mắt cô gái lập tức vụt sáng.
    Ngải Tình sợ cô ấy hỏi câu hỏi nào kinh thế hãi tục, lập tức giải thích: “all được mọi người nói là lần này tái xuất để giành quán quân, anh ấy rất kiêu ngạo, em chính là đến để chế giễu anh ấy.”
    Cô gái nở nụ cười: “Tên trước kia của cậu ta cũng là ‘all kiêu ngạo’ rồi, bỏ được kiêu ngạo thì không phải cậu ấy.”
    Ngải Tình nhớ tới cái biệt hiệu này, tự nhiên thấy buồn cười.
    all kiêu ngạo, oh kiêu ngạo…
    Đây là khẩu hiệu mà vô số fan muội muội và các nữ tuyển thủ trong chiến đội nữ ngày trước thường kêu.
    Cô gái lại nói thêm được hai câu thì solo về tới, đưa thẻ đeo cho cô: “Nhà vệ sinh ở bên ngoài, phải kiểm tra vé ra vào, em cầm thẻ của anh này, ra vào thuận tiện hơn.”
    Cô nhận lấy, anh còn nói: “Anh một lúc nữa đều sẽ ở phía sau đài, có chuyện gì gấp tìm anh thì có thể gọi điện thoại cho anh, ” Anh dừng một chút, đột nhiên hỏi, “Em có số của anh không?”
    Ngải Tình chần chừ một lúc, lắc đầu. Bởi vì sợ sẽ gọi cho anh thế nên đã xóa từ lâu rồi.
    Khán giả đã lục tục vào chỗ, ầm ĩ, ồn ào, vô số thanh âm nói chuyện tranh luận phát ra phá vỡ sự yên tĩnh của sân thi đấu. Cô gái như là nhìn thấy manh mối gì đó giữa hai người, lập tức mượn cớ nói mình phải lên sân khấu chuẩn bị rồi rời đi luôn.
    solo trầm mặc chốc lát, vươn tay: “Đưa điện thoại cho anh.”
    Ngải Tỉnh lấy di động từ trong túi ra, đưa cho anh, nhìn anh nhấn liên tục các con số.
    “grunt thế nào?” Cô cầm lại điện thoại, thuận miệng hỏi solo.
    “Rất tốt, ” solo cười cười, “Chỉ có điều tuổi còn trẻ, cần tôi luyện thêm.”
     
  8. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 28
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Cô nhớ tới lúc grunt thi đấu biểu diễn.
    “Tuyển thủ kiểu nguy hiểm, không thể nắm trong tay, rất hiếm gặp. Nghe nói anh ta vẫn chưa kí với CLB nào cả, sao anh không tranh thủ?”
    “Anh đang đợi cậu ta thất bại, triệt để ngã xuống, rồi lại đứng lên, lúc này mới có thể tiếp tục phát triển được, ” tầm mắt solo bỗng nhiên dừng lại ở nơi giành cho khán giả, “Ngải Tĩnh cũng tới?”
    Ngải Tình quay đầu lại.
    Phía xa xa có ba người vừa ngồi xuống, DT, 97 và Ngải Tĩnh.
    Chỗ cô đang ngồi là chỗ ngồi của các tuyển thủ, đa số tuyển thủ đều đã đi vào chuẩn bị thi đấu. Chỉ có mấy người ngồi rải rác, mọi người rất dễ dàng nhận ra cô cùng solo đang ngồi cùng nhau.
    97 nhanh chóng nhìn thấy cô, kinh ngạc kéo kéo tay Dt, vành mũ Dt bị kéo xuống thấp lại ở khá xa nên cô không thấy rõ biểu tình của cậu. Ngải Tĩnh thì rất hưng phấn vẫy vẫy tay, cầm điện thoại lên gọi cho cô.
    “Chị sáng sớm đã không thấy grunt, mày có thấy không?”
    Ngải Tình không nghĩ tới câu đầu tiên chị cô nói lại là hỏi về grunt, dở khóc dở cười nói: “Không thấy. Anh ta sẽ không bỏ cuộc chứ?”
    “Sẽ không, ” giọng nói của Ngải Tĩnh rất bất đắc dĩ, “Hắn đem solo là đối thủ cần phải thắng nhất, tuyệt đối sẽ không vắng mặt ở bất cứ giải đấu nào có solo và hắn cùng tham gia đâu… A, chị nhìn thấy hắn rồi.”
    Ngải Tĩnh nhanh chóng cúp điện thoại, nhìn về phía cổng vào.
    grunt khoan thai tới chậm, đang đứng nhận thẻ ở khu vực ra vào của khách quý, nhân viên công tác rất nhanh chỉ khu vực của tuyển thủ ngồi cho hắn. Hắn đảo mắt qua, nheo mắt lại, cười như không cười gật đầu xem như chào hỏi solo và Ngải Tình sau đó đi về phía chỗ của khán giả, còn chưa đi được hai bước đã bị hai em gái nhỏ ngăn cản, muốn anh ký tên và chụp ảnh chung.
    Ngải Tình nhìn chị cô, chị ấy đang nhìn chằm chằm vào hắn, cô buồn cười rồi gửi một tin nhắn qua: Sói nhiều thịt ít, tương lai có chịu được không a.
    Chị cô thấy điện thoại rung, cúi đầu nhìn rồi sau đó lập tức ngẩng đầu giơ nắm đấm về phía cô.
    “Chị em rất quen thuộc với bọn họ? solo thấp giọng hỏi.
    Cô dạ: “Đều là bạn mới quen… ngoại trừ Dt, ” cô nhớ lời 97 từng nói, quay đầu hỏi solo, “Em nghe nói Dt chính là Mặc Mặc Mặc? Lúc trước anh và cậu ấy hòa nhau?”
    “Là cậu ấy.” solo không phủ nhận.
    “Tôi nói này, hai vị, nhìn cái gì đó? all đi tới, một tay khoác vai solo một tay khoát vai Ngải Tỉnh, “Ôi chao, đó không phải người phách lối nhất 2 năm qua sao? Tên gì đó?”
    “grunt”
    grunt đã ký tên xong, ngồi vào giữa mấy người, nhìn về phía này.
    all bỗng nhiên giơ ngón trỏ lên, hướng về phía grunt… ngoắc ngoắc, cười thâm sâu, ý tứ khiêu khích cực kỳ rõ ràng.
    grunt hiểu ý tứ của anh ấy, dùng ngón trỏ đẩy mắt kính, lắc đầu biểu thị ý từ chối.
    Sau đó đưa ngón tay trực tiếp chỉ solo, nói: “Đối thủ hôm nay của tôi, là solo.”
    Cả hội trường yên lặng vài giây rồi nháy mắt liền bạo phát, tiếng vỗ tay và tiếng hét cực lớn như là muốn hội trường nổ tung. Đây chính là trắng trợn đưa ra chiến thư, mặt đối mặt, chính là khiêu khích rõ ràng, không có bất kỳ nghi ngờ nào.
    Người bị khiêu chiến là solo trong đầu đang nghĩ hắn khá thú vị, gật đầu ý bảo đồng ý.
     
  9. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 29
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    “Thằng nhóc kia không tồi đâu nhé, ” Tiểu Mễ đi tới, “Khó có được người nào dám coi rẻ solo, all kiêu ngạo, người ta không thèm để ý tới ông kìa.”
    “Tôi là vì tốt cho hắn thôi, ” all cảm nhận sâu sắc việc bị mất mặt, “Lúc hắn còn đang viết abc thì chúng ta đã bắt đầu cầm chuột bấm bàn phím rồi. Starcraft 2 cũng ra mắt được 1 năm, rất nhiều cao thủ đều đang chờ đợi, không có ý đổi trò. Bằng không, thật sự chả tới phiên hắn đâu.”
    Tiểu Mễ nhún vai: “Cũng đúng, hắn còn không có ra nước ngoài thi đấu, căn bản chưa được thử qua sự lợi hại của các chiến đội Bắc Âu và Âu Mỹ.”
    Ba người bình luận trên sân khấu đều cười rộ lên, rất nhanh có người cầm mic, nói: “Tôi đảm bảo hôm nay sẽ có trận đấu hay nhất đáng xem nhất trong hơn nửa năm qua. Các vị nghìn vạn lần đừng uống nước, đừng rời chỗ, vì rất có thể chỉ bỏ lỡ 1 giây thôi cũng sẽ là một điều tiếc nuối.”
    Bởi vì câu nói này và… cả câu khiêu chiến của grunt lúc trước.
    Tiêu điểm của cả hội trường, đều là nơi hai đại nhân vật đang ngồi.
    Một bên là chiến thần solo, cùng với thành viên của chiến đội CS đầu tiên.
    Một bên là con người mới nổi có tốc độ điên cuồng grunt và… hai người thân phận không rõ ràng bên cạnh.
    Cô đột nhiên cảm giác được cái màn này, rất kỳ lạ.
    Chị gái sinh đôi gần như giống mình hoàn toàn, lại đang để mái tóc ngắn mà cô để lúc đầu khi bước chân vào giới thể thao điện tử, ngồi dưới ánh mặt trời sáng trưng bên kia… Mà bản thân chính cô lại ngồi bên này cùng những thành viên chiến đội cũ.
    “Cẩu Cẩu, nếu không nhìn kỹ thì thật sự không phân biệt được em với chị em, ” all cũng phát hiện hình ảnh kỳ dị này, “Nếu như hôm nay em không đến thì anh khẳng định em ngồi bên kia trốn tránh…”
    all đang nói thì Dt bỗng nhiên ngẩng đầu lên, lộ ra cả khuôn mặt.
    “Thằng nhóc này…” Tiểu Mễ nghĩ thế nào cũng không ra, “Nhìn rất quen.”
    “Được xưng là ‘Thần chi tay trái’ của giới DotA, ” all tiếp tục nhiều lời, mỗi lần đến hiện trường thi đấu đều như vậy, nhiều năm qua như thế vẫn không có một chút tiến bộ nào, “Ông chả để ý đến Cẩu Cẩu chút nào, lúc trước em ấy chuyển sang chơi DotA, suýt nữa có thể đoạt quán quân WCG khu vực Trung Quốc, cuối cùng chính là bị thằng tiểu tử kia nhảy vào lấy mất.”
    Ngải Tình không nói chuyện, xoay người ngồi xuống.
    solo không có rời khỏi, trái lại ngồi xuống bên cạnh cô, hai người như cũ cô ngồi bên phải, anh ngồi bên trái.
    Trên sân khấu nhà tài trợ đang phát biểu cảm nghĩ,…
    Ngải Tình buồn chán, cúi đầu nhìn thẻ tên trong tay, đọc từng chữ từng chữ, thẳng đến tên anh.
    Vương Hạo/ solo.
    Tên tiếng Trung rất phổ thông, có rất nhiều người mang tên này, không có gì đặc biệt cả.
    Cô từ nhỏ đến lớn cũng gặp phải 3, 4 người tên là Vương Hạo, thế nhưng…
    solo, thì chỉ có một.
     
  10. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 30
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Sau khi nhà tài trợ phát biểu xong, chính thức bước vào giai đoạn thi đấu.
    Thế nhưng khiến người xem không hiểu được là trên màn ảnh lớn không hiện ra danh sách thi đấu mà lại là một mảnh trắng tinh.
    “Vừa rồi tôi đã nói, hôm nay sẽ có trận đặc sắc nhất trong nửa năm qua, ” bình luận nam đứng lên, bỗng nhiên cho tay vào túi quần, rất chậm rãi mà đi tới trước sân khấu, “Cái động tác tiêu chuẩn này, là của ai?”
    Toàn hội trường hô to tên solo.
    Mỗi lần anh lĩnh thưởng hoặc đi vào khu vực thi đấu đều là động tác như vậy.
    Cô nhìn anh.
    solo mỉm cười, nhưng không nhìn cô: “Em đang bị quay chiếu trên màn hình lớn kìa.”
    Cô hoảng sợ, lập tức quay đầu nhìn màn hình lớn, phát hiện ra quả nhiên là cô và solo bị quay chiếu lên màn hình lớn…
    Bình luận nam lấy ngón trỏ đẩy đẩy kính: “Thế còn cái này?”
    Khu vực khán giả chỉ có chỗ của mấy chục nữ sinh hô như là được tập luyện hô to: “grunt~”
    “Thế nên, có phải là tất cả mọi người đều cho rằng chỉ có grunt và solo mới là hai ngôi sao sáng ngày hôm nay đúng không?”
    Khán giả từ chối cho ý kiến.
    “Hôm nay người được ủng hộ và yêu mến nhất đích xác là solo, ” bình luận nam dừng lại một chút, “Nhưng không phải vì đến đây thi đấu biểu diễn Starcraft 2, mà là đội trưởng chiến đội CS đầu tiên 5-6 năm trước xưng bá. Trận chung kết lần này, các thành viên chiến đội năm đó cũng thành công bước vào top 8 đội mạnh nhất, đội trưởng solo cũng trở thành khách quý của cuộc tranh tài này… Và điều không ngờ tới nhất chính là ngay cả thành viên nữ duy nhất của chiến đội, tay súng bắn tỉa Cẩu Cẩu, cũng có mặt tại trận đấu ngày hôm nay.”
    “Đây là bất ngờ sao? Hay là anh đã lập kế hoạch từ lâu?” Bình luận nữ cũng đứng lên, phối hợp nhìn về phía all.
    all thầm thở dài, hài hước châm chọc: “Vận mệnh, đây là vận mệnh rồi, có người nào không biết là tôi vẫn thầm mến Cẩu Cẩu chứ?”
    Ngải Tình cười vỗ vai anh ấy một chút, thật thủ đoạn.
    “Tôi cũng là fan của Cẩu Cẩu, còn tự tay vẽ một bức tranh tặng cô ấy. Tôi vẫn rất hiếu kỳ, lúc ấy có bao nhiêu người con trai dán ảnh Cẩu Cẩu lên mặt bàn nhỉ?” Trong khu vực tuyển thủ, mấy lão làng CS không nhịn được cười rộ lên, có vài cao thủ còn hô to lên, tôi có dán…
    Bình luận nam ho khan mộ tiếng, nghiêm túc nói: “Nói thật là, tôi cũng dùng qua…”
    Tất cả mọi người đều cười rộ lên, không khí giao tranh giữa các fan lúc nãy trong nháy mắt đã được hóa giải.
    Nói chuyện chốc lát, bình luận nam rốt cuộc quay trở về chủ đề chính: “Từ năm 2006 chiến đội solo giải tán, không có bất kỳ chiến đội nào có thể làm lại lịch sử huy hoàng của bọn họ năm đó, mà CS cũng hoàn toàn tiến vào giai đoạn trời đông giá rét, không hề được quan tâm, không hề có các vòng vây của người hâm mộ, nhưng chúng ta phải tin tưởng, nhất định tương lai sẽ khá hơn, ” Bình luận viên nhìn về phía mấy người Ngải Tình, “Từ khi thành viên chiến đội solo năm đó lọt vào top 8 đội mạnh nhất, chúng tôi liền chuẩn bị một món quà. Món quà này, tặng cho mọi người, cùng đồng thời tặng cho những người đã cùng trải qua những năm 2004 2005 đầy huy hoàng đó.”
    Bình luận nam nói xong, đặt tay lên môi ra hiện yên lặng.
    Hội trường dần yên lặng, trong nháy mắt đèn bị tắt hết.
    Ngải Tình hiếu kì nhìn solo, solo cũng lắc đầu: “Không biết bọn họ giở trò quỷ gì.”
    Within Temptation “Jillian” bỗng nhiên vang lên, ca khúc đặc biệt chấn động này, đưa ra tất cả các đáp án… Cô nhìn màn hình lớn sáng lên, có chút kinh ngạc, có chút cảm động, rốt cuộc không nói ra lời, chỉ nhìn màn hình lớn đến xuất thần.
    Tuyển tập tranh tài của chiến đội năm 2005.
    Trải qua quá trình cắt nối biên tập, tất cả đều là những màn đặc sắc nhất.
    Cô nhìn all và Tiểu Mễ, một là trầm mặc, một người trong mắt đã hơi có hơi nước, thu hồi tầm mắt, điện thoại bỗng nhiên rung, mở ra nhìn, là Dt gửi tới: Rất đặc sắc.
    Cô quay đầu nhìn khu vực khán giả, chỉ có thể mơ hồ phân biệt được người nào là Dt.
    “Hoài niệm sao?” solo hỏi cô.
    Trong tiếng nhạc, cô thu hồi tầm mắt, đối mặt với ánh mắt của solo: “Nói thật, có một chút.”
    Anh như là cười lên.
    Không kịp nhìn kĩ, solo đã quay đầu lại: “Ảnh của em.”
    Trên màn hình lớn, đoạn thi đấu đã kết thúc, hình chụp của 5 thành viên lần lượt hiện lên, có cười, có ngửa đầu khóc, có những cái ôm, có nhận thưởng…
    Tất cả ảnh chụp dần dần hết, trong bóng tối, chỉ còn lại một hàng chữ:
    Trân trọng lấy những bức ảnh và video này, gửi lời chào đến chiến đội solo năm 2005.
    Âm nhạc ngừng lại.
    Tiếp theo là những tràng vỗ tay, những tiếng nói thổn thức.
    Bất kể là người mới hay là những người đã trải qua những năm 2004 2005 huy hoàng, đều đang vỗ tay.
    solo dẫn đầu đứng lên, xoay người về phía khán giả cúi người chào thật sâu, cô và các thành viên khác cũng đứng lên cảm ơn. Lúc này cô thấy Dt nhìn về phía này, cũng đang vỗ tay.
     
  11. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 31
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    “Chiến đội solo của Trung Quốc tồn tại ’10 điều không thể tưởng tượng được’ trong giới CS, solo và thành viên chủ lực gun liên tiếp 2 năm góp mặt trong top10 tuyển thủ CS thế giới, còn cả tay bắn tỉa xuất thần nhập hóa Cẩu Cẩu…” Bình luận nam không có bởi video đã kết thúc mà tiếng nói nhẹ nhàng đi, ngược lại bị không khí ở hiện trường làm cho càng thêm hào hứng, thuật lại trận chiến huy hoàng đầu tiên của chiến đội, “Đứng thứ hai bảng xếp hạng tuyển thủ ổn định nhất, thứ tư bảng xếp hạng tuyển thủ có khả năng giết người tốt nhất, thứ hai bảng xếp hạng tuyển thủ có khả năng khống chế nhất, thứ tư bảng xếp hạng có phòng ngự tốt nhất, 3 lần đề cư MVP.”
    “Những bảng xếp hạng trên, đều là bảng xếp hạng của cả thế giới.” Bình luận nữ cười bổ sung.
    Những tiếng vỗ tay cực lớn vang lên, như là mang đến ánh sáng ấm áp vào trời đông giá rét của giới CS.
    Trò chơi thể thao điện tử mạnh nhất thời điểm hiện tại, Warcarft, có đến hơn 3 vạn tuyển thủ chuyên nghiệp.
    Mà CS thì số tuyển thủ có thể nhận lương để chơi thì chỉ lác đác vào người. Mỗi lần có giải đấu CS lớn, đều là người người chơi lâu năm chiếm đa số, dựa vào sự nhiệt tình đã từng có, cứng rắn chống đỡ ở nơi này.
    Bởi vì tất cả mọi người đều tin tưởng, sẽ có những tia sáng ấm áp chiếu tới sau những ngày đông giá rét.
    Một màn vừa rồi, thành công khiến người hâm mộ nhiệt tình hẳn lên.
    Trên màn hình lớn xuất hiện 8 đội mạnh, chính thức bắt đầu trận đấu.
    Vị trí bên cạnh solo nhanh chóng có người ngồi xuống. Nói giới thiệu một chút, cô biết đó là những người trong CLB của solo. Trong tiếng bắn nhau kịch liệt, anh nhìn đồng hồ đeo tay một cái, nói: “Anh đi trước chuẩn bị.”
    Ngải Tình gật đầu, nhìn anh đi vào khu thi đấu.
    Vẫn là áo ngắn tay polo màu trắng, quần jean và đồng hồ đeo tay năm đó.
    Trước kia tự mình thi đấu lấy được giải thưởng, rồi mua đồng hồ tặng anh.
    Ngải Tình đột nhiên cảm giác được tiếng súng rất ồn ào, cầm thẻ tên của solo đi ra bên ngoài, đứng trước máy bán nước tự động, chăm chú suy nghĩ xem nên uống trà xanh hay hồng trà.
    Phía sau bỗng nhiên có người nhét 5 tệ tiền giấy vào, thay cô chọn đồ uống.
    Dt đưa lon hồng trà lạnh cho cô.
    Cô nói cảm ơn, bật nắp, cắm ông hút, uống một ngụm.
    Bầu không khí bên trong hội trường thi đấu đang cực kỳ nóng, bên ngoài đương nhiên sẽ chả có ai đi lại, chỉ có mấy nhân viên công tác không có quan tâm thể thao điện tử ngồi nói chuyện phiếm. Cô uống hết hơn nửa lon hồng trà: “Cậu nghĩ ai sẽ thắng?”
    Dt suy nghĩ một chút: “Chắc là solo.”
    Ngải Tình cảm thấy không thể tin được nhìn cậu: “Nếu như grunt nghe được cậu nói thế khẳng định sẽ tuyệt giao với cậu.”
    “Tôi vẫn nói như vậy, ” cậu nói, “Hắn và solo vẫn có sự chênh lệch.”
    Ngải Tình cắn ống hút, nhịn không được tán thành: “Tôi cũng cảm thấy như vậy, nhưng chỉ là cảm giác, cũng không biết vì sao nữa, ý là nếu như cậu và solo… còn có thể có chút lo lắng.”
    “Tôi đã từng thua solo.” Cậu rất nghiêm túc nói cho cô biết.
    “Tôi biết.” Ngải Tình thần bí nhìn cậu, “Tôi biết cuộc tranh tài đó, thậm chí cậu vì cái gì mà thua anh ấy, tôi đều rõ ràng.” Cô nói xong, nhìn cậu một cái.
    Đáng tiếc, Dt không có biểu tình gì cả: “Chị là nói, trận đánh trên mạng kia?”
    Cô ừ một tiếng, vốn là muốn trêu đùa cậu, đáng tiếc người này không có chút tế bào hài hước nào hết…
    Cuối cùng, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục nghe bắn nhau trong hội trường truyền ra, nhàm chán nhìn xung quanh, tầm mắt lướt qua một vòng liền rơi xuống người cậu. Không nghĩ tới là cậu vẫn đang nhìn cô, tựa hồ chờ cô nói tiếp.
    Hai người nhìn nhau 3-4 giây, cô chợt nhớ tới việc thật lâu trước đây.
    Tiếng sóng biển ở New Zealand, hình ảnh hơi lúng túng đó… Dt nhìn thấy mặt cô càng ngày càng đỏ, căn bản là không hiểu chuyện gì xảy ra: “Mặt chị rất đỏ, nóng sao?”
    “Có chút, ” cô cúi đầu cắn ống hút, mơ hồ nói, chỉ chỉ phía trong hội trường, “Tôi đi vào trước.”
     
  12. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 32
    Edit +Beta: Tiểu Vũ
    Mấy người đàn ông ở CLB của solo đều ở đây xem thi đấu. Lúc cô ngồi xuống, người ngồi cách vị trí trống của solo bỗng nghiêng đầu cười thiện ý với cô.
    Ngải Tình thấp giọng hỏi hắn: “Tôi bỏ lỡ cái gì à?”
    “Là all kiêu ngạo, ” người đàn ông làm một tư thế bắn súng, “Anh ấy xuyên qua 6 bức tường, bắn chết đối thủ.”
    Ngải Tình không nhịn được cười: “Tôi thề, 80% là anh ấy gặp may.”
    “Vận may xuyên thấu 6 bức tường?” Người kia thở dài một hơ, “Đúng 2 giây, thượng đế tuyệt đối là đứng đằng sau cậu ấy.”
    Thượng đế, tuyệt đối đứng sau cậu ấy.
    Ngải Tình cảm thấy những lời này rất quen tai, suy nghĩ một chút, nhớ ra đây là câu mà CLB của solo khi tiếp nhận phỏng vấn rất hay nói. Cô đối với CLB của solo không hiểu rõ lắm, chỉ thỉnh thoảng có việc liên quan đến anh mới có thể biết được vài việc liên quan đến CLB.
    CLB mạnh nhất Trung Quốc, SP, có rất nhiều cao thủ, cũng có rất nhiều câu chuyện bí mật. Có rất nhiều đồn đại linh tinh nhưng chân tướng chưa một lần được trồi lên mặt nước.
    Cao thủ hàng đầu của SP hàng năm đều có rất nhiều cơ hội nhận được thư mời tham gia các giải đấu thế giới, WCG là một trong số đó.
    Cao thủ hàng đầu của SP, 100% có ID khác trên mạng, xuất hiện tại các cuộc tranh tài trên mạng, VS với tất cả mọi người, cho nên bất cứ ai cũng đều sẽ có cơ hội đụng độ với những cao thủ giấu mình sau màn hình máy tính này.
    “Tìm hiểu bí mật của SP”, “Bóc trần bí mật của SP” “Quan hệ bất chính của SP” … Chỉ cần có những tiêu đều như thế này đều sẽ trở thành các bài đăng hot nhất trên các diễn đàn thể thao điện tử.
    “Tôi là Bảo Na, ” người đàn ông tướng mạo bình thường bỗng nhiên tự giới thiệu, “CLB SP, người phụ trách khu vực Trung Quốc.”
    Ngải Tình giật mình kinh ngạc, cười rộ lên: “Tôi vẫn luôn cho rằng Bảo Na là con gái.”
    “Không khó hiểu, ” Bảo Na cười rộ lên, rất nhã nhặn nói: “Tất cả mọi người đều nghĩ vậy.”
    “Hơn nữa, cái tên này cũng dễ gây hiểu nhầm, tên tiếng Trung kiểu thế mà.”
    “Bởi vì dùng tên tiếng Trung thông thường khi bị phiên dịch ra đều khá xấu hổ, ví dụ như tôi thường bị người khác gọi là ‘baby’, ” Bảo Na chỉ chỉ cô, “Cô trước đây cũng thường bị gọi là little dog.”
    Ngải Tình nở nụ cười: “Lúc trước sao anh lại lấy tên này?”
    “Lúc đầu khi bắt đầu chơi thể thao điện tử, tôi rất hay kêu to ‘Túi đâu (*), túi đâu’, thế là bị người khác gọi luôn, lâu dần nghe cũng quen.”
    (*) Túi đâu là dịch ra tiếng Việt, còn tiếng Trung là 包呢, phiên âm: bāo ne, đọc gần giống tên Bảo Na của anh quản lý. Giống cách đọc thôi chứ nghĩa khác nhau nhé, Bảo tên anh là báu vật, quý báu đó, không phải túi đâu =)))
    Ngải Tình rất kinh ngạc: “Anh cũng xuất thân từ CS?”
    Túi thuốc nổ thông thường chỉ có người chơi CS mới hiểu được… Không ngờ, người phụ trách CLB mạnh nhất Trung Quốc cũng xuất thân từ CS.
    “Yên tâm, cô có nghĩ đến nát óc cũng không nghĩ ra tôi là ai đâu, 2001 bắt đầu chơi, 2003 đã rút rồi, ” Bảo Na thản nhiên nói, “Khi đó trình độ CS của Trung Quốc không cao, thế nên tôi lựa chọn lui về phía sau hậu trường làm quản lý. Một năm sau chiến đội của mọi người mới xuất hiện.”
    “Cho nên, khi anh phụ trách CLB SP, người đầu tiên nghĩ đến là solo?”
    Thảo nào solo có thể là người đầu tiên kí hợp đồng với SP.
    “Thật sự là lúc đó, tôi muốn ký với tất cả mọi người, nhất là solo, gun và cô.”
     
  13. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 33
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Ngải Tình nghe được tên gun, trầm mặc.
    Cũng may, thi đấu lúc này đã phân thắng bại, 30 ván trận chung kết, chiến đội all lấy ưu thế tuyệt đối giành được quán quân.
    Cũng là một lần nữa đạt được quán quân Trung Quốc.
    all lấy thân phận đội trưởng đứng dậy, dẫn đầu các thành viên bắt tay với các đối thủ.
    Sau đó, nhận lấy mic từ bình luận viên.
    Mọi người an tĩnh lại, nhìn người trên sân khấu lúc này, tựa hồ xuyên không về quá khứ thấy cậu thiếu niên năm nào.
    Anh dùng tay sờ sờ cái đầu bóng lưỡng của mình, trầm mặc chốc lát rồi bỗng nhiên cười rộ lên: “Đối mặt với người từng là đội trưởng và tay súng bắn tỉa đỉnh nhất, thật sự không dám lớn lối. Trước kia 3 thành viên chủ lực của chiến đội rời đi, tôi và Tiểu Mễ coi như là bị ép giải nghệ… Đối với nguyên nhân chiến đội giải tán, rất nhiều người đều chỉ trích Cẩu Cẩu. Sự thật là, lần này tôi quay trở lại, là bởi vì nhớ tới những lời mà Cẩu Cẩu đã từng nói.”
    Đến lúc này, phía dưới bắt đầu có những tiếng ồn ào.
    Ngải Tình không nghĩ tới anh lại đem đề tài câu chuyện đặt lên người mình, giơ lon hồng trà lên lắc lắc biểu thị ý uy hiếp, anh mà còn nói hươu nói vượn nữa thì bị headshot luôn đấy.
    all cầm mic, giơ ngón tay lên miệng ra hiệu im lặng.
    “Chiến đội solo năm đó cũng không phải bách chiến bách thắng, tôi cũng đã từng muốn buông bỏ, ” Anh đi tới mép sân khấu, bỗng nhiên khoanh chân ngồi xuống, chống cằm, học hình dáng Ngải Tình lúc đó, “Ngay lúc tôi do dự thì Cẩu Cẩu đã nâng cằm như thế này, ngồi bên cạnh tôi nói ‘all kiêu ngạo, anh biết vì sao em đặc biệt thích CS không?’, trong lòng tôi lúc đấy nói, hỏi những câu vô tích sự, đương nhiên là bởi vì solo rồi.”
    Lúc này, từ khán giả đến tuyển thủ đều hoàn toàn náo nhiệt lên.
    Không biết là ai, huýt sáo lên, đến Bảo Na cũng không nhịn được vỗ tay, cao giọng ồn ào nói: “Đừng nói lời vô ích nữa, cho một cú bạo đi.”
    Ngải Tình ánh mắt xin giúp đỡ nhìn về phía solo ở xa xa.
    solo cũng không thể làm gì được, ai có thể quản người duy nhất đang cầm mic chứ?
    all tiếp tục chống cằm, nhếch nhếch mi một chút nhìn Ngải Tình, đem lời muốn nói tiếp tục nói:
    “Đương nhiên, tôi không dám trực tiếp nói ra như vậy, chỉ có thể giả vờ hỏi cô ấy là vì sao, cô ấy rất nghiêm túc nói: Bởi vì, người chơi CS thích nhất là nói cảm ơn, tìm người giúp phải nói ‘Lại một người đến nữa, cảm ơn tố chất tốt’; tìm đội phải nói ‘Đánh 4 hình ảnh này, cảm ơn.’; hoài nghi đối phương mở gì đó lúc chơi, tức giận đến mức thổ huyết cũng phải nói ‘Đối diện, đóng mấy cái kia đi, cảm ơn’, sau đó thì sao, đối diện lập tức có người rống to hơn ‘Thật sự không có mở gì cả, mở thì giết cả nhà, cảm ơn!…”
    Những lời này, đều là những lời đã từng rất quen thuộc.
    Chỉ cần là người chơi CS, bất kể là tay mơ hay là cao thủ, không ai tách được hai chữ này. Đây là truyền thống của CS. all vừa nói vừa cười, rất nhiều người cũng mỉm cười theo.
    “Cho nên, tôi đã quay trở lại. Trở lại cái giới dù là đang chửi ầm lên thì cũng phải nói cảm ơn.”
    Cả hội trường vỗ tay sau câu nói kia của all, anh đem mic trả lại cho bình luận viên, khôi phục lại dáng vẻ của chính mình.
    Ngải Tình cắn ống hút, nhìn phóng viên đang phỏng vấn mấy người trên sân khấu, nói với Bảo Na: “Có… kế hoạch đến giúp đỡ những thanh niên nhiệt huyết chơi CS này không?”
    “Lần này tôi tới là bởi vì chuyện này, ” Bảo Na nói, “Chúng ta không thể ỷ lại vào Warcraft, tựa như Trung Quốc ỷ lại vào bóng bàn và nhảy cầu. solo cũng có ý định này, cho nên mới chuyển hướng sang Starcraft 2, chính bản thân bắt tay thay đổi đầu tiên.”
    Lúc này, solo ở xa xa đang cầm lấy áo khoác của CLB SP, mặc bên ngoài áo polo, cùng với động tác mặc áo của anh, ánh đèn trên sân khấu cũng chiếu theo từng bước anh đi.
    Tuyển thủ CS chậm rãi rời khỏi sân khấu, để lại hai hàng máy tính.
    Chẳng biết từ lúc nào grunt đã ngồi ở hàng máy tính bên phải, solo kéo khóa áo, bước những bước cuối lên sân khấu, ngồi xuống hàng máy tính bên trái.
     
  14. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 34
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Màn hình lớn lúc này chuyển sang hình ảnh game Starcraft 2.
    Bởi vì là thi đấu biểu diễn lại là hai tuyển thủ chuyên nghiệp cực hot thế nên bình luận nam đứng bên cạnh solo bắt đầu phỏng vấn ngắn.
    “Nghe nói năm ngoái Blizzard mời anh thiết kế đồ họa chính, Anh thật sự vì Starcraft 2 buông tha Warcraft? solo đeo tai nghe, trả lời giấu đầu hở đuôi: “Vấn đề này rất IMBA a, nếu như WCG không hạn chế một người chỉ được thi đấu một hạng mục thì thi đấu cả Warcraft và Starcraft cũng không tệ.”
    Anh vừa nói xong, lấy từ túi quần thể thao ra một chiếc kính, đeo lên.
    Anh bị cận chưa đến 2 độ, chỉ khi nào nghỉ ngơi không tốt mới cần đến kính để xem máy tính. Ngải Tình nhìn thấy động tác này của anh, cẩn thận suy nghĩ một chút, đêm qua tụ họp ở quán bar anh uống cũng không nhiều lắm, lúc trở về cũng coi như là sớm… Thất thần chốc lát, đã không biết bình luận viên vừa hỏi cái gì.
    Rất nhanh, mic được chuyển sang grunt.
    grunt chính là tuyển thủ chuyển từ Starcraft 1 sang Starcraft 2, bình luận viên chủ yếu hỏi hắn tại sao muốn chuyển các kiểu, đến khi chính thức bắt đầu thi đấu, toàn bộ sân khấu tối lại.
    Ngải Tình muốn tiếp tục uống hồng trà, phát hiện ra đã uống hết mất rồi.
    Cô cầm lon rỗng lắc một chút rồi bắt đầu chăm chú nhìn màn hình lớn. Blizzard hao tổn số tiền cực lớn để thiết kế hình ảnh cho game này, vì thế hình ảnh 3D của nó cực kỳ đẹp.
    Thung lũng dưới núi cao, biển sâu trong gió bão.
    Tất cả đều yên tĩnh, hình ảnh chuyển sang giao diện bắt đầu vào trò chơi.
    Thi đấu biểu diễn lần này, xem như cũng là tuyên truyền cho Starcraft 2.
    Hai người dựa vào rút thăm, chọn ra chủng tộc.
    Ván đầu tiên, solo random ra trùng tộc còn grunt là thương binh hung hãn nhân tộc.
    Ngải Tình không hiểu Starcraft 2 lắm, tất cả đều dựa vào việc xem hình ảnh thi đấu và lời bình luận của bình luận viên để hiểu. Đáng tiếc Starcarft 2 mới ra chưa được 1 năm, bình luận viên cũng đang trong giai đoạn học tập, thế nên chỉ có thể phân tích đơn giản.
    Cô nghe các kiến thức nửa vời đó, có chút quá sức.
    Bảo Na thấy cô xem nghiêm túc như vậy, dứt khoát ngồi bên cạnh cô, đơn giản giảng giải vài câu.
    “Thị trường Starcraft 2 thế nào?”
    Cô hiếu kỳ hỏi Bảo Na.
    “Starcarft 2 mới ra được 1 năm, ở Hàn cơ bản đã lũng đoạn, cùng với Warcraft ngang nhau, cao thủ đều ở bên Hàn, ” Bảo Na nhìn solo, nói: “Nhưng mà, trò chơi mới, luôn luôn có các kết cục của trò chơi mới. HIện tại có lẽ là không được hoan nghênh lắm, nhưng đến năm 2011, tuyển thủ cấp siêu sao có thể lấy được 25 đến 30 vạn đô tiền thưởng.”
    Lương một năm tận 200 vạn? Đây đúng là một mê hoặc cực kỳ lớn đối với bất cứ tuyển thủ nào.
     
  15. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 35
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Tình hình vẫn khá bĩnh thường, hai người chơi khá tốt.
    Dù sao cũng từng giao đấu qua, đều quen biết một chút chiến thuật của đối phương.
    “grunt sở dĩ mạnh là bởi vì hắn ở trên mạng gặp qua rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp của Hàn Quốc, ” Bảo Na tận tâm tận lực giảng giải, thậm chí bắt đầu phân chia bối cảnh, “Trong lúc đại đa số mọi người vẫn đang trông chờ Starcraft 1 hồi sinh thì hắn đã ở trên mạng trở thành cao thủ duy nhất của Trung Quốc chơi Starcraft 2 lọt top 6.”
    Nghe nói grunt mạnh nhưng lại không ngờ rằng hắn mạnh đến như vậy.
    Nếu nói như vậy thì… solo xếp hạng bao nhiêu?
    Trên sân khấu, mặt của solo bị ánh sáng màn hình chiếu khiến mọi người cảm thấy anh rất mạnh, đối lập với grunt quá mức sắc bén, anh cho đến bây giờ đều cho người khác cảm giác dù là bão táp mưa sa thì anh sẽ vẫn luôn đứng vững.
    Bất luận có xảy ra chuyện gì, anh vẫn luôn luôn có được sự bình tĩnh.
    Cô cũng từ thấp thỏm quay trở về bình tĩnh.
    “solo thì, ” Bảo Na bỗng nhiên rất có niềm tin nở nụ cười trả lời, “Ở trên mạng chưa bao giờ đánh random, đều là trực tiếp ước chiến, xếp hạng đương nhiên không đáng kể.”
    Ngải Tình ừ một tiếng.
    Trên màn hình lớn bỗng xuất hiện màn giao tranh kịch liệt.
    Trùng tộc của solo máu nhiễm đỏ một mảng, không ngừng cướp giết, cũng không chống đỡ được nhân tộc bên kia…
    Khoáng sản 3 phần đã bị phế mất 2, Ngải Tình là người không chơi Starcraft 2 cũng hiểu tài nguyên của solo đã khô kiệt rồi, không có tài nguyên chẳng khác nào không có sức chiến đấu.
    Cô lo lắng nhìn solo, bởi bị mắt kính bị phản quang, căn bản không nhìn được rõ biểu tình của anh.
    Thế nhưng trực giác của cô cho biết, anh không thể thua như vậy được.
    Bình luận nam nói thầm một câu: “HÌnh như ván này không có hồi hộp lắm…”
    Bình luận nữ là fan của Ngải Tình, đương nhiên yêu ai yêu cả đường đi lối về thế nên rất tôn sùng solo, thế nhưng nhìn cục diện như thế này cũng có chút nghẹn ứ. Dường như muốn tìm một cái gì đó để nói, cuộc tranh tài dần đi đến hồi kết, bỗng nhiên quay ngoắt sang kêu to: “Là bị nhiễm trùng, 7 bị nhiễm trùng (*)!”
    (*) Cái này có thể hiểu là dù grunt có giết bao nhiêu binh lính bên solo thì solo cũng chẳng hề gì, vì anh đã dùng 1 chiến thuật kiểu như binh lính bị giết thì càng mạnh ý. Giống kiểu xác sống, ờ đó đó. Sr, mình không tìm được cách giải thích nào ok hơn. Huhu, không có chơi game màaa
    Hình ảnh dưới góc phải, lặng yên xuất hiện bị nhiễm trùng, trong nháy mắt cả hội trường nổ tung.
    “Bị nhiễm trùng?” Ngải Tình nhìn Bảo Na.
    “solo dùng chiến thuật chân khuẩn, ” Bảo Na giải thích đơn giản, “Mặc kệ là có bao nhiêu thương binh, đều vô dụng.”
    Khi Bảo Na giải thích, trên màn hình lớn thương binh đã từng tốp từng tốp ngã xuống, bẻ gãy, nghiền nát, đê vỡ hàng ngàn dặm… Tuyển thủ CS bên này cũng bắt đầu sôi trào.
    Loại nghịch chuyển kinh thiên này, không thể chỉ tùy tiện là có thể thấy được đâu.
    Nếu như nói solo lúc trước rút lui, lùi về phòng ngự làm cho mọi người không hiểu vậy thì lúc này đây, kết quả đã có, tuyệt đối là một sự rút lui đúng đắn. Anh dùng 30 phút thỏa hiệp lui lại, này một cái bẫy hoàn mỹ.
    all ngồi bên phải Ngải Tinh nhịn không được cười ra tiếng: “solo vẫn còn âm hiểm như thế… không đúng, dùng từ sai rồi, phải là dù đối thủ có là ai đi chăng nữa thì solo cũng có thể đem người ta dụ dỗ như trẻ con.”
    Anh ấy vừa nói vừa kích động vỗ chân Ngải Tình: “Không thể là thi đấu biểu diễn, anh ấy chính là đang cố tình biểu diễn!”
    Không có chút hồi hộp nào, kết quả ngay từ đầu đã được định trước rồi.
    Ván đầu tiên lấy sự sắp đặt kinh thiên động địa, khiến grunt thua không còn lời nào để nói.
     
  16. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 36
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    10 phút nghỉ giải lao, grunt chỉ nhìn chằm chằm máy tính, vẻ mặt cực nghiêm túc suy nghĩ gì đó. solo thì không để ý đến cái gì, tháo kính xuống, lấy thuốc nhỏ mắt từ trong túi ngửa đầu nhỏ hai giọt, khẽ xoa xoa mi tâm rồi dựa vào ghế nghỉ ngơi.
    Tư thế dựa ghế đó khiến huy hiệu SP bên ngực trái lộ ra thật bắt mắt.
    Dường như dù là ở CLB mạnh nhất thì xếp hạng trên mạng cũng khiến rất nhiều người chú ý. Dù sao khi grunt tiến nhập top 10 trên mạng thì cái tên solo này thậm chí còn không phải là một cái tên nổi trên mạng.
    Thế nhưng ván đấu vừa rồi, cũng đủ để cho các fan tối nay một đêm khó ngủ.
    Cô vốn định quay đầu nhìn người chị vẫn tâm tâm niệm niệm grunt thì không ngờ Ngải Tĩnh đã đi tới sân khấu, nhẹ giọng gọi tên grunt, một lát sau, grunt đứng dậy, đi tới chỗ mép sân khấu, ngồi xổm xuống nhỏ giọng cùng Ngải Tĩnh nói chuyện.
    Ánh mắt hai người kia, từ đầu đến cuối chỉ chứa đối phương.
    Không biết Ngải Tĩnh nói câu gì, grunt rất nhanh nở nụ cười, cầm tay chị ấy, đứng lên đi về phía chỗ ngồi.
    Rất nhiều người nhận ra khuôn mặt đó rất giống Ngải Tình, đều có chút kinh ngạc, liền quay ra nhìn về phía Ngải Tình ngồi hàng đầu tiên, tựa hồ hiểu ra đây chắc là chị em.
    “Người kia là chị cô?” Bảo Na ngồi bên trái hỏi cô.
    Cô ừ một tiếng.
    “Chị em là bạn gái grunt?” all ngồi bên phải không nhịn được, hỏi một câu.
    Cô dạ: “Coi là vậy đi, em cũng không rõ lắm…”
    Tiểu Mễ từ kẽ răng nhả ra một câu: “Thật là kì diệu, chị em song sinh hai người lại thích một đôi kẻ thù.”
    Cô không nói câu nào.
    Nhìn chị cô vẫn đứng đó nhìn grunt, thật sự giống như được nhìn thấy mình trước kia.
    Lúc này bình luận viên đã bắt đầu lên sân khấu cho ván tiếp theo, solo mở mắt ra, đeo kính lên.
    Lần này grunt dùng trùng tộc còn solo dùng nhân tộc.
    Tất cả mọi người đã được chứng kiến màn so tài trước đó, một màn quá đỉnh thế nên ván thứ hai này khi thân phận hai bên đổi cho nhau đương nhiên khiến cho cả hội trường lần thứ hai nhiệt huyết sôi trào. 3 ván thắng 2, ván này là cơ hội duy nhất để grunt có cơ hội thắng, có lẽ ván trước ngoài ý muốn thua, lần này hắn lựa chọn chiến thuật tấn công với tiết tấu cao.
    Không có chỗ nào không có giáo chiến, không có chỗ nào không có đối kháng.
    Thao tác nhanh hết mức, thậm chí hai bình luận viên cùng phối hợp cũng không theo kịp tiết tấu ở hiện trường.
    30 phút sau, grunt bỗng nhiên đánh ra hai chữ “GG”
    GG, good game.
    Đối với tuyển thủ nhà nghề thì GG có nghĩa là kết thúc tranh tài, chấp nhận chịu thua.
    Rõ ràng còn có cơ hội…ít nhất… Đối với người ngoài ngành là cô thì vẫn cảm thấy còn cơ hội lật bàn… Bảo Na cười đứng lên, vẫy tay chào khán giả: “solo xem ra rất thích cậu ta, vậy mà lại không lưu lại chút đường sống nào cho hắn, đem thi đấu biểu diễn giống như là một trận chung kết WCG.”
    Hình ảnh trên màn hình lớn một lần nữa hiện ra những hình ảnh 3D (animation),
    solo và grunt đồng thời đứng lên.
    Fan solo ở bên dưới đã high đến mức khó tự kiềm chế, liên tục kêu to tên của anh.
    Trong thanh âm kích động của bình luận viên, solo bỗng nhiên đưa tay trái ra, vỗ vỗ vai grunt bên cạnh, khẽ mỉm cười nói một câu.
    Trong không khí ồn ào náo nhiệt cùng với những tràng vỗ tay khiến ngay cả bình luận viên cũng không nghe được anh nói gì.
    “solo nói gì đó?” all không hiểu hỏi cô.
    “Em làm sao mà biết được.”
    Thật ra cô thấy rõ ràng.
    Nhiều năm như vậy, hình dáng miệng anh khi phát âm, cô có thể hiểu rất rõ:
    ‘Blizzard Cup’ tái chiến.
    Đây là câu solo nói.
    Không giống với WCG và ESWC là giải đấu thế giới. Blizzard là một công ty phát hành và phát triển các trò chơi thể thao điện tử như Warcraft, Starcraft, Diablo. Hàng năm công ty này sẽ mời các cao thủ đến thi đấu.
    Những người được mời, là 10 cái tên đứng đầu của mỗi trò trên toàn thế giới. 5 bảng xếp hạng hàng đầu của GSL đã chỉ ra những giải đấu lớn nhất trong năm, WCG, IEM6, IGN ProLeague, DreamHack mùa đông, MLG…
    Nói cách khác thì, chỉ có đạt được quán quân một trong các giải đấu trên mới có tư cách được mời đến Blizzard Cup.
    Tác giả phổ cập kiến thức:
    GG: good game. Chịu thua thì dùng, biểu thị đối phương rất lợi hại, đánh rất hay. Tuyển thủ nhà nghề đánh ra thì có nghĩa là thi đấu kết thúc.
     
  17. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 37
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Trận chung kết WCG khu vực Trung Quốc năm 2010.
    Vào tháng 7 này, tổ chức ở Thượng Hải, cách nơi Ngải Tình đang sống không xa.
    Cô còn 2 tháng nghỉ hè, sau khi về nhà, nhàn rỗi không có chuyện gì liền ra tiệm của Hoạt Thê. Có thể là bởi vì Hoạt Thê có khuôn mặt luôn mang ý cười nên có rất nhiều người đến mua và sửa chữa máy tính, có khi có cả tuyển thủ chuyên nghiệp luôn. Việc làm ăn rất khá, cơ bản một tháng có hơn 10 vạn vào túi là chuyện bình thường, lợi nhuận rất khả quan.
    Cô vốn còn cảm thấy tiếc cho Hoạt Thế nhưng hiện tại xem ra thì đằng nào cũng phải giải nghệ chẳng bằng giải nghệ luôn rồi bán hàng như thế này.
    “Starcraft 2 rất tốt, ” Hoạt Thê ngồi trên ghế, lấy tay gẩy gẩy cơm, nhìn tin tức trên mạng, “Những người anh biết thì hầu như đều đã bắt đầu chơi rồi.”
    Ngải Tình dạ, cầm itouch chơi đua xe.
    “Anh xem trên diễn đàn thấy solo và một người mới biến giải đấu CS thành trận đấu Starcraft 2 kinh điển, em có ở hiện trường hôm đấy không?”
    Ngải Tình dạ. Tông xe luôn rồi.
    “Cùng em nói chuyện phiếm sao lại lao lực thế nhỉ?” Hoạt Thê thở dài.
    Ngải Tình rốt cuộc ngẩng đầu, hừ hai tiếng: “Đó là bởi vì anh cố ý làm khó dễ em, nếu như anh thấy được mấy bài đăng trên diễn đàn thì làm sao có thể không biết ngày đó em có mặt, làm sao có thể không biết ngày đó xảy ra rất nhiều việc?”
    “Anh biết a, ” Hoạt Thê cười mở bình giữ nhiệt, “Video chiến đội solo cúi đầu chào cảm ơn anh còn tải xuống nhé, định để tuyên truyền cho tiệm. Em xem nếu anh bật video lên, mà cô gái bắn tỉa duy nhất của chiến đội CS đầu tiên lại có mặt trong tiệm của anh, thì lượng tiêu thụ tuyệt đối bùng nổ.”
    Ngải Tình liếc mắt nhìn anh, lười nói tiếp.
    Không nghĩ tới anh ấy thật sự đúng là tải xuống video đó còn bật trên 3-4 máy vi tính trưng bày trên mấy cái bàn trong tiệm luôn. Cô còn chưa kịp ngăn cản thì đã có hai nam sinh mười mấy tuổi vào mua máy thấy rồi hưng phấn thảo luận, nói đây là video hot nhất trên các diễn đàn thể thao gần đây.
    Vô cùng tàn nhẫn chính là, hai người đó còn chỉ vào solo và Ngải Tình, bắt đầu bát quái về chuyện cũ của hai người.
    Ngải Tình nghe được liền đau đầu, từ đang ngồi trên ghế chơi trò chơi biến thành ngồi xổm trong góc tối sau quầy, mặt cũng không dám lộ ra ngoài.
    “Em vì sao không đi xem trận chung kết WCG ở Thượng Hải?” Hoạt Thê tiếp tục trêu cô.
    Ngải Tình tiếp tục đua xe.
    “Danh sách lần này, em xem chưa?” Hoạt Thê chống cằm, chậm rãi cười, “Top 3 Warcraft, người thứ hai biết là ai không?”
    Ngải Tình tiếp tục đua xe.
    “Còn nhớ Dt – người vô địch DotA ở giải châu Á 2007 không?”
    Ngải Tình tiếp tục đua xe.
    “Ôi chao?” Hoạt Thê hơi ngừng lại, bỗng nhiên từ trên ghế đứng lên, “Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến. Dt?”
    Lại tông xe chết rồi.
    “Cẩu Cẩu, mau đứng lên.” Hoạt Thê gọi cô.
    “Anh đừng có lại lừa em, ” Ngải Tình tiếp tục chơi ván nữa, “Em sẽ không cho tiệm anh phát tài đâu, trừ khi anh tắt tất cả video trên các máy tính kia đi, bằng không em kiến quyết lần sau sẽ không tới nữa.”
    Cô ngồi dưới đất, tựa lưng vào quầy hàng tiếp tục cúi đầu chơi game.
    Sau đó có một người ngồi xổm xuống bên cạnh cô, che đi ngọn đèn trong tiệm: “Sắp hết pin rồi.”
    Âm thanh bình bình đạm đạm, ở giữa cậu bé và đàn ông trưởng thành.
    Ngải Tình không dám tin nhìn cậu, mũ lưỡi trai kéo thấp, mắt không có biểu cảm gì, người đó tiếp tục nói: “itouch của chị sắp hết pin, hẳn là không chơi được 1 ván đâu.”
    Cô vẫn ngớ ra nhìn cậu, trông có chút ngốc.
     
  18. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 38
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    “1 2 3 4 5…10…12, ” 97 vươn tay ra, cười đến rất hưng phấn, “12 từ tiếng Trung, lại thêm 6 chữ cái Tiếng Anh nữa, đây là lời nói dài nhất của Dt trong ngày hôm nay, ở đây thật sự là có phong thủy tốt đấy.”
    Ngải Tình không khỏi lại mắc bệnh cũ, cả mặt bắt đầu phiếm hồng.
    Cô muốn đứng lên nhưng chắc do vừa rồi tư thế ngồi không được đẹp lắm nên lúc đứng dậy hơi tê chân suýt nữa thì ngã lăn ra. May ra thân thủ Dt nhanh nhẹn, đỡ lấy cánh tay của cô, dùng sức đem cô nâng lên.
    Đợi đến khi nhìn được xung quanh cô mới hiểu được vì sao mà bọn họ bỗng nhiên lại trùng hợp gặp mặt ở đây.
    Một đoạn người híp mắt nhìn cô, đầu sỏ gây tội là chị cô Ngải Tĩnh, đầu tựa lên vai grunt, nói với cô: “Bố mẹ nói là mày nghỉ hè vẫn lang thang đến trung tâm máy tính, bọn chị tìm một vòng, nếu không thấy Hoạt Thê thì chắc chắn không tìm được mày rồi.” Ngải Tĩnh gật đầu chào hỏi với Hoạt Thê, “Tôi nhớ, chúng ta đã gặp nhau rồi.”
    Hoạt Thê cười cười: “Lúc em mười mấy tuổi có gặp một lần, ” Anh nói xong thì chăm chú quan sát đánh giá grunt: “Hôm nay chắc là ngày hoàng đạo rồi, WCG á quân và huy chương đồng đều có mặt tại tiệm của tôi.”
    Hoạt Thê là anh em tốt của solo, đương nhiên là đặc biệt chú ý đến grunt.
    grunt nhận ra ý trong lời nói của anh, vươn tay ra, nói: “Tôi biết anh, đã từng là bình luận viên kim bài, đội trưởng đội Trung Quốc đi thi đấu giải Châu Á WCG năm 2007. Thế nào rồi, cuộc sống giải nghệ thế nào?”
    “Cũng không tệ lắm, ” Hoạt Thê không có bởi vì hắn tài năng nở rộ mà tức giận, ngược lại còn sinh ra vài phần thưởng thức, “Già rồi, cũng chỉ có thể nhìn các video thi đấu của các cậu để giải trí.”
    Ngải Tình làm một vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn chị cô: Người đàn ông của chị sao lại phách lối thế hả?
    Chị cô cười rất vô tội.
    Mấy người rất có khí khái đứng ở chỗ này đương nhiên sẽ hấp dẫn người khác, rất nhanh có khách nhận ra grunt và Dt, lập tức hưng phấn nói chuyện thì thầm với nhau, bộ dạng đều là muốn tiến lên xin chụp ảnh nhưng lại không dám.
    Ngải Tình nhìn Dt có chút không được tự nhiên, đang cảm thấy rất thú vị, thế nhưng cô lại phát hiện một chỗ còn thú vị hơn.
    Mười mấy cái máy tính được bày trong tiệm lúc này đều đang phát cái video kia, liên tục có mặt Ngải Tình xuất hiện, tóc ngắn, xinh đẹp. Không phải là dáng vẻ tóc dài của cô bây giờ mà giống chị cô tóc ngắn đang dựa bên người grunt.
    Vì vậy, cô đột nhiên có ý tưởng, quay qua chỗ mấy cao thủ hàng đầu chạm tay có thể bỏng kia nói:
    “Buổi chiều đến đây tổ chức ký tên nhé?”
    Mọi người đều có chút mờ mịt không hiểu, Ngải Tình bất đắc dĩ bổ sung: “Mọi người hiện tại danh khí rất lớn nhé, lại vẫn chưa ký hợp đống với CLB nào cả, không có doanh nghiệp tài trợ. Phù sa không chảy ruộng ngoài, thừa dịp bây giờ không có ai quản lý, mấy người đến đây tổ chức ký tên giúp đỡ bạn tốt kinh doanh cửa hàng đi. Nếu thực sự không được thì có thể trích phần trăm cho mọi người.”
    Cô nói xong liền cảm thấy mình thật sự là có đầu óc mà, nhịn không được liền hất hất cằm trưng vẻ mặt đắc ý nhìn Hoạt Thê.
    97 nghe xong ngẩn tò te luôn, lắp bắp nói không ra lời, nhìn grunt. grunt biểu thị ý sao cũng được, trong đôi mắt xinh đẹp lúc này chỉ toàn ý cười không thèm quan tâm.
    Ngải Tình suy nghĩ một chút, cảm thấy Dt là người dễ bị ăn hiếp nhất thế nên cô lấy cùi chỏ đụng đụng cậu: “Cứ quyết định vậy nhé? Các người sau này phải làm các hoạt động thương nghiệp kiểu này, lần này coi như làm thử một lần trước đi.”
    Dt lặng lẽ nhìn cô, sau một lát, gật đầu như có như không.
     
  19. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thần Chi Tả Thủ
    Quyển 2 - Chương 39
    Edit + Beta: Tiểu Vũ
    Ngải Tình không nghĩ tới một lời đề nghị của cô vừa nãy có thể mang phúc lớn như vậy cho Hoạt Thê. Toàn bộ tầng hai này đều bị người chen người lấn hết, tuyệt đối không thua kém minh tinh giới giải trí.
    Soái ca có kỹ thuật, lại là top 3 toàn quốc, một tháng sau khéo khi lại là top 10 toàn thế giới.
    Có ai là không chơi qua Warcraft chứ? Không chơi thì cũng phải nghe nói đến rồi đúng không?
    Các thanh thiếu niên thì mua cho mình, các thiếu nữ học sinh sinh viên thì mua cho bạn trai, em trai, anh trai. Nói tóm lại là việc làm ăn hôm nay đại bạo.
    Ngải Tình vì để nhường chỗ cho mọi người vào, chủ động chạy đến phía đối diện, nhìn qua bên tiệm của Hoạt Thê. 3 mỹ nam xếp thành một hàng, người thì cười đến thẹn thùng đáng yêu, người thì hiếm khi cười, còn có người thì căn bản là không cười, sắc thái đủ cả.
    Đến hơn 6 giờ chiều, Hoạt Thê thật sự không thể cứ kiếm tiền trái lương tâm như thế được nữa, dứt khoát đóng cửa tiệm sớm.
    Hoạt Thê dáng người cao, trong số những người ở đây thì là người cao nhất.
    Lúc đóng cửa hàng căn bản chẳng cần ghế hay que gậy, trực tiếp nâng cánh tay lên, dùng bàn tay mang bao tay màu đen kéo cửa xuống, rồi ngồi xổm xuống khóa lại.
    Cơm tối ăn ở ven đường.
    Mấy người thanh niên to lớn cùng với một cặp song sinh, ước chừng có thể uống hết một két bia. Nhìn cách đó không xa có ô tô chạy trên đường, nườm nượp qua lại, khí thế như nước chảy rồng bay, quay lại thấy trên bàn đang đặt cốc rót bia liền dứt khoát bỏ cốc cầm cả chai luôn.
    Nhiệt huyết thanh xuân.
    Thuộc về thế hệ của grunt và Dt.
    Ngải Tình và Hoạt Thê, đã triệt để trở thành thần thoại viễn cổ rồi.
    Những năm của bọn họ, thể thao điện tử ở Trung Quốc vừa mới bắt đầu thi đấu tiêu chuẩn, nhân tài khan hiếm, tài nguyên còn khan hiếm hơn, đến chiến đội đỉnh nhất như chiến đội solo năm đó cũng phải rất khó khăn để duy trì cuộc sống sinh hoạt tốt đẹp, thế nên các tầng dưới hơn thì lại còn càng khó khăn hơn, vừa học vừa làm vừa gõ bàn phím bấm chuột cùng các tuyển thủ trên khắp thế giới chém chém giết giết.
    Rượu đến rượu đi vui vẻ vào vòng, người không uống được nhất là Hoạt Thê đã ngã xuống đầu tiên.
    Sau đó là grunt, 97.
    Cuối cùng chỉ còn lại Dt và Ngải Tình. Vẫn mặt đối mặt, như cũ đang uống.
    “Tôi chợt nhớ tới lúc thi đấu ở Singapore 2007, khi solo và cậu tranh tài với người Hàn, ” Ngải Tình ánh mắt trong suốt, giống như càng uống càng có tinh thần, chỉ là lời nói ra có chút không rõ, “Khi đó, cậu và anh ấy 2 người đấu với 3 người, cuối cùng vẫn thắng.”
    “Chị còn nhỡ rõ?” Dt hỏi cô.
    “Nhớ chứ, ” Ngải Tình lấy tay khoác vai chị cô, cười hì hì nói, “Em nói cho chị biết nhé, lần đầu tiên em đến resort lúc đấy, liền thấy cậu ta bị người khác tụt quần.”
    Ngải Tình đưa tay phải ra, dùng ngón trỏ chỉ Dt.
    Rất yên tĩnh.
    Rất yên tĩnh.
    Ngải Tình cười hì hì, híp mắt nhìn cậu.
    Ngải Tĩnh đã triệt để không biết nói gì rồi.
    Dt hơi tránh ánh mắt của Ngải Tĩnh: “Cô ấy say rồi.”
    Bởi vì ánh sáng không rõ, cả khuôn mặt cậu đều ẩn dưới vành mũ, nhìn không thấy rõ biểu cảm gì. Thế nhưng hình như, có lẽ, là đang nở nụ cười.
    Toàn bộ thời gian sau đó.
    Ngải Tình đều vô thức nói chuyện.
    Cô hoảng hốt nhớ lại, lúc mình bị Ngải Tĩnh ném xuống giường trong khách sạn, hình như Dt đang đứng ở bên cạnh giường.
    Cô nói với cậu:
    Năm 2011, sau 10 năm, WCG thế giới lại một lần nữa tổ chức ở Hàn Quốc.
    Khi đó toàn bộ các cao thủ trên thế giới đều sẽ tụ hội ở đó, cùng nhau tranh đoạt ngôi vị vô địch thế giới.
    “Lặng lẽ nói cho cậu biết nhé, tôi thật sự rất muốn đi.” Cô đã nói những lời này.
    Mà Dt hình như đã ngồi xổm xuống, ở bên giường cô trả lời: “Tôi cùng chị đi.”
    —————-Hoàn——————
    Lời Editor:
    Chào mọi người, vậy là đã hoàn bộ này rồi.
    Như mình nói ở văn án thì đây là quyển đầu tiên trong hệ liệt có 3 quyển của Mặc Bảo Phi Bảo.
    Vì thích quyển thứ 3 trong hệ liệt là “Cá mực hầm mật” nên lặn lội đi tìm những thứ có liên quan xong tìm thấy hóa ra đó là hệ liệt, thế là mình xách mông đi edit =))))
    Xong quyển này mình định làm tiếp phần 2 nhưng thấy có nhà làm rồi nên thôi. Mọi người có thể search “Mật thất vây cá lội” để đọc tiếp nhé. Quyển này sẽ bắt đầu từ năm 2014, nói về mọi người sau này, vẫn là những nhân vật cũ này, còn có thêm gun nữa. Và chủ yếu thì nói về tình cảm giữa Dt và Ngải Tình nhé, đây là 1 cặp đấy =))
    Thật ra thì mình rất thích solo, Nhị Bảo xây dựng hình tượng khá ấn tượng cho anh, mỗi tội là anh có con ????. Lúc đọc đến đọc này mình khá hụt hẫng, thật sự luôn, bỏ edit mấy ngày luôn =)))
    Nhưng mà nếu là mình thì mình cũng sẽ không chấp nhận được solo, dù mọi người có nói là sơ sót của tuổi trẻ.
    Và mình rất là thích Hoạt Thê mọi người ạ. Mong quyển “Mật thất vây cá lội” kia Nhị Bảo viết nhiều nhiều về anh chút. Mình vẫn chưa đọc hết quyển 2 nữa, vì chưa hoàn edit =)))
    Truyện edit đầu tay của Tiểu Vũ. Đến đây là kết thúc.
    Chào thân ái, mọi người. Hẹn gặp lại ở truyện tiếp theo nhé!
    Hà Nội,
    26/10/2018
     
  20. xanghiathanh

    xanghiathanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/6/2019
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    nghe thấy chuyên ngôn tình là thấy lãng mãng rồi.,mấy bạn nữ chắc hay đọc lắm
     

Chia sẻ trang này