Lời Nguyền Bất Tử - Tập 3: Đội Quân Quái Vật - Nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 22/10/2019.

  1. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Lời nguyền bất tử – Tập 3 ( Đội quân quái vật)

    • Tác giả: Từ Vân – Nhóm 4.0
    • Thể loại: Giả sử giả tưởng
    • Số chương: Đang cập nhật


    [​IMG]
    Truyện giả sử giả tưởng hay
    VĂN ÁN

    Igo – kẻ máu lạnh với nhiều hợp đồng nguy hiểm, chuyên đánh thuê, sở hữu bàn tay có cú đấm sắt. Nhưng lại có tình yêu thương vô bờ với cô con gái nuôi Siren dễ thương.

    Siren mang trong mình dòng máu của tộc người rắn bí ẩn với đôi mắt hai màu tím, đen đã bị Goki bắt cóc. Trong thời gian Goki chăm sóc Siren, anh đã dành tình thương của mình với cô bé. Cũng từ đây những dằn vặt giữa thiện – ác xuất hiện với Goki.

    Goki vốn được Zhang cứu sống, nên cả sinh mệnh là phục tùng cho Zhang – người có tham vọng muốn khống chế Digor.

    Igo và D vô tình vướng phải lời nguyền cung song tử, kết nối nơi biển khơi nên cùng trú ngụ trong thân xác của Digor. Một người có sức mạnh, một người có bộ óc thiên tài, họ cùng kết hợp với nhau để thực hiện mục đích của mình.

    Igo, D và Goki dường như đã trải qua cuộc hành trình giữa những con người xa lạ. Nhưng vì sao họ lại hợp sức, gắn kết với nhau? Tất cả có trong “Lời nguyền bất tử” – tập 3 với tựa đề “Đội quân quái vật”

    Danh sách các chương (đang cập nhật):
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhom4.0
    Đang tải...


  2. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG I

    NẮM ĐẤM SẮT

    Sáng sớm, cơn mưa bất thình lình trút xuống, rồi kéo dài rả rích khiến nhiều người vội vã chạy tìm chỗ trú. Không ai chú ý đến mấy bóng người lén lút di chuyển nhanh vào con hẻm nhỏ nằm khuất sau cây cổ thụ.

    - Đại ca! - Tiếng người thều thào trong bóng tối thu hút sự chú ý của những người vừa tiến vào hẻm.

    Vài người tiến đến đỡ người đàn ông toàn thân dính đầy máu đang nằm trên nền đất ướt dậy. Nửa gương mặt của người đàn ông nọ vặn hẳn sang một bên, méo xệch.

    - Đã xảy ra chuyện gì? - Gã đàn ông có gương mặt bặm trợn, với vết sẹo dài bên má trái, trầm giọng hỏi.

    - Đại ca… Hàng đã bị cướp! - Tên thuộc hạ nằm dưới đất cố gắng gượng dậy, khó nhọc trả lời.

    - Là ai? - Gã mặt sẹo cúi xuống, túm chặt lấy cổ áo của tên thuộc hạ, nghiến răng hỏi.

    - Igor… Là Igor! - Tên thuộc hạ sợ hãi, lắp bắp trả lời. - Gã có biệt danh “Nắm đấm sắt”!

    Gã mặt sẹo buông tên thuộc hạ ra, đứng thẳng dậy. Hắn nheo mắt nhìn quanh một vòng; nhóm thuộc hạ nhận nhiệm vụ nằm đầy trên mặt đất - kẻ chết, người bị thương. Không nói một lời, hắn quay lưng bỏ đi sau khi buông một mệnh lệnh lạnh lùng.

    - Xử lý cho sạch sẽ!

    ***

    Cơn mưa kéo dài cả ngày khiến mặt đất nhiều nơi trũng thành vũng. Bóng người đàn ông - bị che khuất một phần bởi cây dù màu xanh dương - lặng lẽ đứng dưới mái che ở ga đợi tàu; gương mặt bình thản phảng phất vẻ lạnh lùng, bất cần quay nghiêng nhìn khi tiếng còi rúc lên báo hiệu đoàn tàu đang đến gần. Rồi, như một con quái vật sắt rầm rộ lướt qua, đoàn tàu lao đi giữa nền trời xám xịt, buồn thảm. Khi toa tàu cuối cùng lướt qua, người đàn ông nọ đứng thẳng người lên, cho một tay vào túi quần, tay còn lại nắm chặt chiếc túi giấy nhỏ rồi chồm người bước tới, băng qua đường ray, tiến về phía con đường đất vắng vẻ.

    Cuối con đường là một căn nhà gỗ nhỏ sơn trắng, nằm đơn độc bên trong lớp hàng rào kẽm gai. Người đàn ông nện bước tiến lại gần căn nhà. Tiếng đàn dương cầm ngang phè đập vào tai khiến anh ta khựng lại, chép miệng và khẽ lắc đầu như thể ngán ngẩm lắm. Không chần chừ thêm nữa, người đàn ông đưa tay lên gõ cửa; nhưng khi đốt tay vừa chạm vào cánh cửa duy nhất một lần, người đàn ông đột ngột thụp xuống. Cây dù màu xanh dương bị vứt bừa ra sau lưng; lúc này, nó là thứ vô dụng và gây vướng víu. Chỉ một tích tắc sau đó, đầu đạn còn vương khói ghim sâu vào cánh cửa gỗ - ngay vị trí ban nãy là đầu của anh ta.

    Nhanh như cắt, người đàn ông đổ người, lăn một vòng, vơ lấy chiếc bàn gỗ nhỏ bên hiên nhà, đỡ những phát súng đang liên tiếp nhắm vào mình.

    Tiếng súng ngừng hẳn. Ba gã đàn ông to như hộ pháp lăm lăm súng trên tay, tiến lại phía căn nhà, nhất định tiếp cận mục tiêu. Chúng không có vẻ gì dè chừng, nhất là khi chiếc bàn gỗ bị gí sát vào vách nhà và bất động - có lẽ mục tiêu đã chết, chỉ cần kiểm tra cho chắc chắn kết quả nữa là xong!

    Bất thình lình, chiếc bàn gỗ bật tung lên. Và thân thủ vẫn nhanh như ban nãy, người đàn ông chộp lấy khẩu súng trên tay gã sát thủ dẫn đầu. Bật mạnh dậy, anh vùng hai cánh tay đang giữ chặt khẩu súng, hất bay súng trên tay hai kẻ còn lại, khiến hai gã sát thủ này loạng choạng thối lui. Vừa như thế, người đàn ông vùng chân đạp thẳng về phía trước, buộc gã sát thủ đối diện mình phải buông tay khỏi khẩu súng và cũng lùi vài bước. Ba gã sát thủ sau vài giây bàng hoàng, vội vàng chồm đến, toan với lấy khẩu súng rơi trên đất. Người đàn ông liền lao đến, túm lấy, nhấc bổng cả hai tên lên cao chỉ bằng hai tay, quăng mạnh khiến chúng bay một đoạn và đáp xuống nền sân ướt sũng nước mưa. Tên còn lại đứng như trời trồng, không thể tin vào những gì mình vừa chứng kiến.

    - Igor, đừng làm bẩn sân nhà ta! - Tiếng phụ nữ từ trong nhà vọng ra, hòa với tiếng đàn vẫn chỉ đánh một nốt.

    Người đàn ông được gọi là Igor nhếch mép, cúi xuống nhặt khẩu súng lên. Anh nhìn ba gã sát thủ một lượt, lại cười khẩy, rồi cầm khẩu súng bằng hai tay, giơ gối lên, nện vào chân mình. Khẩu súng gãy đôi. Đám sát thủ kinh hãi thật sự. Và khi Igor thủng thỉnh tiến lại gần, thì chúng cứ vô thức lùi về sau.

    Igor cao lớn - thật ra cũng không hơn gì mấy gã sát thủ này, trông có vẻ còn khá trẻ - có lẽ chỉ mới ngoài ba mươi; nhưng ở anh, từng thớ thịt đều toát ra mùi nguy hiểm. Giới sát thủ có lẽ không ai không biết về Igor - “Nắm đấm sắt”, một kẻ tàn bạo. Thế nên, nếu không phải bất khả kháng, cũng chẳng mấy ai muốn đối đầu với Igor.

    Igor sải rộng hai bước chân, vung tay nện thẳng tới. Hai trong ba gã sát thủ dính đòn; sau tiếng “hự” là hai thân người văng ra và nằm bất động. Gã còn lại mặt mày trắng bệch, kinh hãi.

    Quả thật, “Nắm đấm sắt” đúng là một kẻ điên; không ai có thể đoán được anh nghĩ gì và sẽ làm gì. Nhìn về hai gã đồng bọn vẫn bất động, quay nhìn Igor, gã sát thủ lúng búng, cố giải thích - hoặc xin tha mạng gì đấy - nhưng không thành lời. Khi bàn tay Igor chộp vào cổ, gã sát thủ rú lên một tiếng, rồi cũng im bặt, như thể nỗi sợ hãi khóa luôn cả miệng hắn vậy.

    Tiếng đàn dương cầm đã ngừng; chỉ còn tiếng mưa lộp bộp đổ xuống mái nhà. Một người phụ nữ luống tuổi chống gậy bước ra, nheo mắt nhìn.

    - Ngươi vẫn luôn mất kiểm soát như vậy! - Người phụ nữ nhíu mày, nhìn Igor với vẻ trách cứ.

    Igor quay đầu lại; rồi như nhớ ra mục đích của mình, anh buông tay, không buồn quan tâm đến kẻ vừa truy sát mình. Igor tiến lại gần, cúi xuống nhặt túi giấy trên đất lên, đưa cho người phụ nữ.

    - Hàng của bà đây!

    Người phụ nữ vẫn đứng yên. Một người thanh niên từ trong nhà đi nhanh ra, nhận lấy túi giấy, kiểm tra rồi nhìn người phụ nữ, gật nhẹ đầu. Chàng thanh niên đưa cho Igor một phong bì dày, sau khi nhận được cái gật đầu đáp trả từ người phụ nữ nọ. Igor nhận lấy, không nói thêm lời nào, quay người toan bỏ đi.

    - Cây dù của ngươi hư rồi! - Người phụ nữ liếc nhìn cây dù xanh hỏng trên nền đất, nghiêng mặt về phía người thanh niên bên cạnh. - Vào lấy cho cậu ta cây dù khác.

    - Không cần! - Igor không dừng chân, lạnh lùng nói với lại rồi biến mất trong màn mưa.

    ***

    Những bông hoa giấy đủ màu trong chiếc giỏ mây khẽ lay động sau làn gió. Cô gái nhỏ trong chiếc đầm xanh sờn chỉ, ngồi co ro, cố che chắn cho giỏ hoa khỏi bị nước mưa bắn vào. Đôi mắt hai màu - một đen láy, một xanh thẫm như màu đại dương - nổi bật trên gương mặt trắng. Thêm mái tóc nâu bung xõa - như một mớ bùi nhùi - khiến cô bé luôn bị trêu chọc vì ngoại hình khác người của mình. Có lẽ đây là khoảnh khắc hiếm hoi mà cô bé không chịu những lời xầm xì, bàn tán; vì mọi người vội vã tránh mưa, không ai buồn để tâm đến cô bé cả.

    Mưa đua nhau đáp xuống mặt đường, đem theo mấy cánh hoa tử đinh hương, đậu trên mái tóc nâu rối bù. Cô bé đưa tay sờ tóc, khẽ mỉm cười; vì mái tóc này mà ông đã đặt cho cô cái tên Siren - có lẽ thế. Siren nhớ ông quá! Ông đã nuôi Siren, chăm sóc cô từng tí một, rồi đến sống ở thế giới trên cao kia - đâu đó trên cao thật cao, cao hơn cả bầu trời xám xịt này.

    - Ông có đang nhìn con không? - Siren khẽ lẩm bẩm.

    - Siren! - Một tiếng quát lớn vọng đến.

    Siren ngoái đầu lại, khẽ nhíu mày; lại là thằng nhóc Alex và đồng bọn. Cô bé đứng thẳng dậy, trừng mắt nhìn bọn chúng đang hùng hổ tiến tới gần.

    - Hôm nay mày tới số rồi! - Alex nhìn Siren cười gằn, tiếp tục nói bằng chất giọng “vịt đực” của mình.

    Nhìn thái độ gằm ghè, đe dọa của Alex, Siren cảnh giác lùi lại. Xui xẻo thật; tình hình này, nếu bỏ chạy, đám hoa giấy sẽ bị ướt, sẽ hỏng mất, như vậy làm gì có ai chịu mua; mà nếu cứ đứng đây thì chắc chắn thằng nhãi Alex này sẽ chẳng quan tâm chuyện Siren là con gái mà nương tay đâu…

    - Ba ba ta đã cảnh cáo, ngươi còn không biết sợ! - Siren siết chặt giỏ hoa trong tay, cố giữ bình tĩnh.

    - Alex! Hay là bỏ qua cho nó đi! - Một tên phía sau cố khuyên Alex.

    - Tao không cần biết! Hôm nay tao nhất định phải xử lý con nhỏ láo toét này! - Alex quát lớn, trừng mắt nhìn Siren đầy tức giận.

    Alex sẽ không bao giờ quên nỗi nhục mà con nhỏ bán hoa giấy này gây ra cho mình. Nếu không phải vì Siren làm lớn chuyện, cha Alex sẽ không bao giờ biết nó là kẻ chuyên đi thu tiền bảo kê, rồi lấy đó làm cái cớ mà bỏ nó lại đây một mình. Nếu thế, có lẽ bây giờ Alex đã theo cha rời khỏi thành phố này, sống ở một ngôi nhà tốt hơn ngàn lần căn phòng chật hẹp hiện tại; nhất là, nó không phải sống cùng bà dì dữ tợn của mình.

    Alex càng nghĩ càng giận. Nó lao tới, đẩy mạnh khiến Siren ngã sõng soài. Giỏ hoa bị hất mạnh theo cú ngã của Siren; những bông hoa giấy văng tung tóe, vương vãi giữa nền đất ướt mưa.

    Siren hoảng hốt bò dậy, lao người ra ngoài mưa, vội nhặt những bông hoa vào giỏ. Alex cũng chạy theo ra ngoài, dẫm mạnh lên bàn tay đang nhặt hoa của Siren.

    - Bỏ chân ra! - Siren tức giận quên cả đau, ngẩng đầu, trừng mắt nhìn Alex.

    Alex nhếch môi, ngạo nghễ nhìn xuống. Con nhóc láu cá này ngày thường vẫn luôn kiêu ngạo, hôm nay nhất định cậu sẽ cho nó một bài học. Nhưng chỉ nghĩ được đến đó, Alex rú lên, rút chân lại sau nhát cắn đau điếng vào cổ chân.

    Siren vùng lên, đứng thẳng dậy, nghiến răng vung hai tay rất mạnh, hất ngã Alex. Cô bé nhanh tay lượm lặt hoa bỏ vào giỏ, quay người bỏ chạy.

    - Đứng lại! - Alex gào theo.

    Alex toan đứng lên đuổi theo, nhưng lại khuỵu xuống; vết cắn ở cổ chân rướm máu, rát buốt khi bị nước mưa xối vào. Quay đầu nhìn đám nhóc đi theo mình nhưng chẳng tên nào nhúc nhích, Alex tức giận nện nắm đấm xuống mặt đường sũng nước, nheo mắt nhìn theo bóng Siren đang khuất dần.

    - Chờ đó, con nhóc láo toét!

    *

    Siren dầm mưa, chạy một mạch về nhà, lòng vẫn thấp thỏm lo sợ Alex đuổi theo. Qua mấy đoạn cua ngoằn ngoèo sâu trong con hẻm nhỏ, căn nhà của cô bé hiện ra. Siren khẽ khựng lại, nhìn về phía cánh cửa đang he hé mở, quên hết mọi thứ vừa xảy ra, nở một nụ cười tươi, rồi hào hứng vội chạy vào nhà.

    - Ba ba! - Tiếng gọi theo Siren ùa vào nhà.

    Trong nhà không có ai. Siren hơi bĩu môi, quay đầu tìm kiếm xung quanh. Nhìn thấy cái áo thun trắng vắt trên thành ghế trong bếp, Siren tiến nhanh vào. Trong đó, một người đàn ông đang cặm cụi sửa ống nước. Siren ngây ra trong chốc lát rồi nhanh chóng nhào tới, ôm lấy cổ người đàn ông kia, nũng nịu hỏi.

    - Ba về lúc nào vậy?

    - Người ướt? - Igor nhíu mày, quay đầu liếc nhìn Siren.

    - Con… đi thay đồ liền! - Siren chột dạ, lùi lại rồi chạy nhanh về phòng.

    Siren quay trở lại rất nhanh - dĩ nhiên khi quần áo đã gọn gàng, lại tiếp tục bám lấy cổ Igor, ríu rít kể về ngày hôm nay của mình - nhưng tuyệt nhiên không nhắc gì tới việc bị Alex chặn đường.

    Igor vẫn cặm cụi với đoạn ống nước bị nứt, mặc kệ Siren đu mình trên cổ anh nghịch phá. Xong việc, anh đứng dậy, đi ra ngoài phòng khách, mang theo cả cô nhóc nghịch ngợm trên lưng. Ngước mắt nhìn cơn mưa bên ngoài đã tạnh hẳn, Igor khẽ ngoái đầu lại nói với Siren.

    - Ra ngoài ăn, hôm nay có tiền! - Igor giơ phong bì dày cộm lên, vẻ tự hào.

    - Con muốn ăn thịt nướng!

    Siren híp mắt cười, nhảy xuống khỏi người Igor, theo anh ra ngoài. Cô bé với lấy bàn tay lớn đầy vết chai của Igor, ngước nhìn anh, mỉm cười. Không biết từ lúc nào, cô đã quen miệng gọi người đàn ông này là ba. Có lẽ, ban đầu chỉ vì muốn tìm một người bảo vệ, nên tận dụng hết cơ hội để lấy lòng người được mệnh danh “Nắm đấm sắt” nổi danh trong thành phố này. Nhưng càng gọi càng thấy thích, lâu dần thành quen; có vẻ như, Siren đã quen với sự chăm sóc “ba Igor” dành cho mình.

    Cả hai xuống phố tìm nhà hàng thịt nướng nhưng đến nơi lại phải đứng đợi vì nhà hàng đã không còn chỗ trống. Chủ nhà hàng nhác thấy Igor - với thân hình vạm vỡ, mặt mày lạnh lùng - thì gương mặt trở nên khó coi; nhất là khi một vài khách hàng rời đi - bỏ luôn cả phần thịt nướng thơm phức vừa mới đem ra - khi nhận ra Igor. Ông ta nháy mắt ra hiệu với tên bồi bàn; thành phố này gần đây rất hỗn loạn, ông không muốn rước thêm phiền phức vào mình.

    Siren nhận ra mọi người xung quanh đều sợ hãi nhìn họ, liền nhíu mày; “ba Igor” đâu đáng sợ như vậy?! Cô bé càng thấy bất bình hơn, thì ông chủ quán với anh chàng bồi bàn cứ thậm thụt, như kiểu đang trao đổi, tìm cách để không phải tiếp đón cha con cô; rõ ràng, họ cứ liếc mắt nhìn về phía hai người khi to nhỏ bàn bạc.

    Igor cũng nhìn thấy tất cả; anh đưa mắt nhìn Siren, rồi đảo mắt nhìn quanh nhà hàng khiến mọi người đều run rẩy. Igor đột nhiên cúi xuống, bế Siren lên, quay người bỏ đi.

    - Chúng ta đi ăn chỗ khác!

    Siren ôm lấy cổ Igor, yên lặng theo anh rời đi.

    - Ba, con không thích ăn thịt nướng nữa! - Siren hào hứng nói. - Chúng ta mua nguyên liệu về, con sẽ làm bánh Pelmeni cho ba ăn!

    Igor nhìn xuống Siren; nụ cười hiếm hoi cong trên khóe môi anh. Bước nhanh, anh ôm lấy cô bé đi vào một siêu thị nhỏ gần đó, mua nguyên liệu.

    Siren vui vẻ lựa những nguyên liệu thật tươi; nhất định cô bé sẽ làm cho ba món Pelmeni ngon nhất trên đời.

    Igor cùng Siren đợi ở quầy tính tiền; vị khách đang đứng trước họ tay chân run rẩy ngay sau khi quay lại nhìn hai cha con. Thái độ ấy khiến Siren có chút buồn. Khi vị khách ấy đã rời đi, Siren lấy từng món hàng lên đưa cho anh chàng thu ngân - từ nãy đến giờ vẫn không dám ngước mặt lên nhìn thẳng vào Igor.

    - Ai bắt nạt con? - Igor lạnh lùng hỏi.

    Không khó để nhận ra những vết trầy xước trên mu bàn tay của Siren; nhưng Igor mất một lúc - có lẽ để bản thân không nổi nóng - mới lên tiếng hỏi. Câu hỏi khiến bàn tay đang chìa ra của cô bé khựng lại. Anh chàng nhân viên thu ngân cũng giật bắn mình; cảm giác lo lắng ập đến khiến trán cậu đầy mồ hôi.

    - Không… con chỉ bị ngã thôi! - Siren chột dạ, không dám nhìn thẳng Igor, khẽ trả lời.

    Igor cũng không hỏi tiếp nhưng ánh mắt không rời khỏi mu bàn tay của Siren. Tất nhiên là anh sẽ không bị lừa bởi một lý do trẻ con như vậy, chắc chắn có kẻ nào đó đã bắt nạt con gái anh. Igor nhếch mép cười khiến bầu không khí xung quanh càng nặng nề hơn.

    Bất thình lình, Igor ôm Siren ngồi thụp xuống. Tiếng súng xả liên hồi; liền sau đó là tiếng la hét và tiếng chân chạy tán loạn.

    Igor đảo mắt và tìm thấy ngay hai tên cầm súng đang núp sau những kệ hàng hóa. Anh đẩy Siren vào trong quầy, với lấy chiếc khay và tiến thẳng về phía kẻ thù. Những phát súng xả thẳng đến khiến Igor buộc phải dừng lại, lách người ra sau khu kệ đựng thực phẩm; rồi anh giơ chân, đạp mạnh khiến hàng loạt kệ đổ ngã vào nhau, rạp về phía một tên cầm súng. Gã sát thủ, theo phản xạ, đưa tay lên đỡ gian kệ. Nhân cơ hội đó, Igor lao đến và tung đòn. Gã sát thủ vừa kịp nhận ra thì đã lãnh nguyên cú đấm như trời giáng, ngã xuống, bất tỉnh. Igor bình thản thả chiếc khay xuống và nhặt khẩu súng lên.

    Siren núp sau quầy tính tiền cùng anh chàng thu ngân, ló đầu ra nhìn.

    - Cô bé, coi chừng! - Anh chàng thu ngân run rẩy, kéo lấy chiếc váy của Siren. - Đừng gây chú ý! Bọn chúng mà nhìn thấy…

    Siren nhìn qua anh chàng thu ngân - lúc này mồ hôi đã ướt nhẹp cả chiếc áo thun.

    - Chú yên tâm, ba con rất mạnh! - Siren động viên anh chàng nhát gan. - Không tin thì chú nhìn đi.

    Anh chàng thu ngân tuy rất sợ hãi, nhưng bản tính tò mò thôi thúc anh nhoài người lên, nhìn ra.

    Lúc này, gã sát thủ còn lại đã thộp lấy một phụ nữ, gí súng vào đầu bà ta và quát thẳng vào mặt Igor.

    - Mày lại gần, tao giết nó! Sao? Không phải nguyên tắc của mày là không giết phụ nữ sao?

    - Phụ nữ, trẻ em tao không giết… - Igor hơi nghiêng đầu nhìn về phía tên cầm súng và con tin trong tay gã. - Nhưng mày giết họ… thì tao không có vấn đề gì.

    Kẻ cầm súng thoáng ngẩn người. Chuyện này cũng không phải là không thể! Igor có lẽ đang nói thật; anh không giết phụ nữ, nhưng cũng không chắc sẽ cứu họ khỏi tay kẻ khác. Gã sát thủ còn đang tần ngần suy nghĩ, Igor đã lao nhanh tới, tung nắm đấm. Sau tiếng “bốp” khô khốc là cảnh tượng máu và răng tên sát thủ bay tứ tung.

    Người phụ nữ bị bắt làm con tin cũng bị kéo theo, ngã văng xuống sàn. Cô ta sợ hãi đến mức không thể hét lên thành tiếng, cứ giãy giụa thoát khỏi cánh tay gã sát thủ. Mất một lúc sau cô ta mới có thể bò dậy, loạng choạng chạy đi.

    Tiếng còi xe cảnh sát hú ầm ĩ bên ngoài. Hai gã sát thủ vẫn nằm im bất động. Mọi người có vẻ đã bình tĩnh hơn. Cảnh sát đã vào đến nơi, chĩa súng về phía Igor đang đứng. Anh liếc mắt tìm kiếm Siren, khẽ gật đầu ra hiệu. Hiểu ý Igor, Siren nhẹ nhàng tiến về phía cửa sau của siêu thị, lách ra ngoài.

    *

    Siren một mình lững thững trở về nhà. Ba Igor luôn gặp phải những tình cảnh nguy hiểm như vậy; và lần nào ông ấy cũng cố gắng không kéo cô bé vào. Tất cả mọi người ai cũng sợ ông ấy, nhưng riêng Siren thì không. Việc ba Igor làm không thể nói đúng hay sai; nếu ông không hạ họ thì họ sẽ hạ ông - mà đó là điều Siren không hề mong muốn.

    Siren đang loay hoay mở cửa nhà thì đột nhiên nghe thấy tiếng động sau lưng. Cô bé mừng rỡ nghĩ ba Igor đã về đến; nhưng khi quay hẳn người lại nhìn, Siren hốt hoảng giật mình.

    - Mày tưởng có thể trốn tao sao? - Alex thù lù xuất hiện sau lưng Siren, mỉa mai cười.

    Siren nhìn Alex đầy cảnh giác; nhưng khi thấy những bước khập khiễng của nó thì cô bé lại muốn bật cười. Có lẽ nó vẫn còn đau bởi vết cắn cô để lại trên cổ chân. Thật là một kẻ ngoan cố!

    - Ngươi nên quay về băng bó vết thương đi! - Siren chán nản lên tiếng.

    - Đừng đóng vai mèo khóc chuột! Hôm nay tao sẽ không để mày chạy thoát đâu! - Alex bẻ khớp tay, hằm hằm nhìn Siren.

    Siren đảo mắt nhìn quanh tìm đường trốn, nhưng con hẻm này quá hẹp, không có đường thoát. Cô bé lại không muốn để tên này vào nhà mình; ba ba mà biết sẽ rất phiền phức! Nhìn Alex vung nắm đấm về phía mình, Siren hoảng sợ vô thức lùi lại.

    “Đoàng!”

    Tiếng súng đột nhiên vang lên. Siren giật bắn mình, rồi kinh hãi khi nhận ra, Alex đang đổ ập về phía mình. Nó bị bắn sao - Siren hoảng hốt nghĩ. Và đến khi chạm vào người Alex, cảm nhận thứ chất lỏng nhầy nhầy, âm ấm chạy qua tay mình, Siren càng thất kinh hơn. Máu? Của Alex? Nó bị bắn thật rồi! Siren nhìn xuống gương mặt nhăn nhó, trắng bệch của Alex, rồi ngẩng đầu lên tìm kiếm kẻ nổ súng.

    Một bóng người xuất hiện, từ từ tiến lại gần Siren. Trên tay hắn, khẩu súng đen ngòm vẫn còn vương khói.

    - Chào bé con!

    ***

    Igor đuổi theo những kẻ đáng nghi nhưng lại mất dấu ở khu vực này. Vừa rồi, khi giải quyết xong mọi chuyện, rời khỏi siêu thị, anh phát hiện ra có những kẻ đáng ngờ lấp ló quanh đó. Có lẽ mọi thứ đều xuất phát từ gói hàng mà Igor đã cướp từ băng nhóm xã hội đen đến từ Nhật. Và nếu là thế thì có lẽ mọi thứ sẽ không dừng lại cho đến khi chúng lấy lại được hàng.

    Chừng ấy thời gian lăn lộn trong thế giới của những sát thủ, đối diện với chuyện chém giết mỗi ngày, Igor chưa bao giờ quan tâm đến việc sống chết của bản thân. Khi có quá nhiều kẻ thù, khi sống trong tư thế phòng bị quá lâu, mọi cảm giác sợ hãi sẽ bị bão hòa và rồi trở thành mặc kệ, bất cần, không quan tâm… Nhưng giờ, bên cạnh Igor lại xuất hiện một vướng bận nhỏ - một vướng bận thú vị mà anh muốn giữ cho mình, bởi nó mang lại cho cuộc sống vốn lạnh lẽo của anh một tia ấm áp - Siren. Nghĩ đến cô con gái bé nhỏ, Igor liền quay bước trở về, không quan tâm đến chuyện mất dấu của những kẻ đáng ngờ kia nữa.

    Nhưng khi về đến nhà, Igor biến sắc; cảm giác sợ hãi dâng mạnh lên khiến anh cảm thấy lộn lạo ruột gan, đến mức, đôi chân run rẩy, bước vấp váp về phía cơ thể dính đầy máu nằm trước cửa nhà.

    - Là ngươi? Siren đâu? - Igor hỏi ngay khi lật được Alex lên.

    Igor nhận ra thằng nhóc này là đứa đã từng bắt nạt Siren và bị anh cảnh cáo một lần.

    - Bị… tên mặt sẹo bắt… - Alex hấp háy miệng đầy máu, thều thào.

    Chuông điện thoại reo, là số lạ nhưng Igor đoán được ai gọi. Chỉ hai người gọi cho anh - một là Siren, hai là người phụ nữ mà anh đã gặp hôm nay. Không phải người phụ nữ ấy thì chỉ còn Siren biết số của anh; mà như thế cũng có nghĩa là cô bé vừa phải đọc số của anh cho kẻ nào đó. Igor vội vàng bắt máy.

    - Tao sẽ giết tụi mày! - Igor giận dữ hét vào điện thoại.

    - Bình tĩnh nào anh bạn! Đừng làm tao sợ, kẻo run tay bẻ gãy cổ con bé mất! - Giọng nói nham nhở vọng lại từ đầu dây bên kia.

    - Mày muốn gì? - Igor siết chặt như thể sắp bóp nát chiếc điện thoại.

    - Qua JaO gặp tao; trả lại thứ không thuộc về mày! - Giọng nói đe dọa vẫn đều đều vang lên. - Tao không đợi được quá lâu đâu! Tao không thích khách hàng của mình phải đợi chờ!

    Giọng nói đầu dây bên kia dừng lại; tiếp theo là một tiếng hét - rõ ràng là tiếng thét đau đớn của một bé gái.

    - Siren! - Igor mất bình tĩnh.

    Nhưng đầu dây bên kia đã cúp máy. Igor thẫn thờ hạ điện thoại xuống; mất thêm vài giây để hiểu cho đúng sự tình, anh bắt đầu đập phá mọi thứ trước mắt mình - đúng bản chất hung hăng và điên cuồng mà mọi người vẫn nói khi nhắc đến biệt danh “Nắm đấm sắt”. Bên này, mặt mày Alex rúm ró lại, không phải vì đau mà vì sợ hãi.

    ***

    Khi vào giai đoạn thời tiết nóng bức lên, đường phố lại nhộn nhịp với lễ hội té nước truyền thống hằng năm. Tất cả mọi người dân nơi này đều té nước vào người qua đường - một cách mong cầu an lành trong năm. Trên những đường phố lớn, những con hẻm nhỏ, thậm chí là ngóc ngách chợ búa đều tấp nập những người vô tư tận hưởng mùa lễ hội trong tiếng nhạc xập xình. Không ai để ý tới một thanh niên đang cúi đầu, luồn lách trong biển người nhằm trốn thoát khỏi nhóm người mặc âu phục đen phía sau.

    Người thanh niên kia chạy tới đâu, cũng thuận tay cuỗm đi một ít của cải của người xung quanh giấu vào trong người. Bị tập kích bất ngờ, nên khi bỏ chạy cậu cũng không kịp mang theo thứ gì đáng giá; lúc này, đành “mượn tạm” một ít để sống qua ngày vậy.

    Trong biển người dày đặc, người thanh niên dễ dàng thoát khỏi đám người truy đuổi. Chạy vào một cửa hiệu gần đó, cậu ta lựa vài món đồ cần thiết và thay đổi trang phục. Chiếc ví mà cậu mới trộm được không ngờ lại có nhiều tiền đến thế - đủ để cậu tiêu xài phung phí ở đây một thời gian. Nhìn vào mình trong gương, chàng thanh niên khẽ nhịp ngón tay, nở nụ cười hài lòng.

    - Một tội phạm công nghệ cao có biệt danh D, nằm trong danh sách truy nã toàn cầu, hiện đang lẩn trốn tại đất nước chúng ta. Nếu ai có bất kỳ tin tức gì của hắn, hãy liên hệ tới đồn cảnh sát gần nhất…

    Giọng phát thanh viên đều đều trên ti vi; ở góc phải màn hình là ảnh của tên tội phạm ấy. D thản nhiên nhìn hình ảnh của mình trên truyền hình, cười lạt; toàn những trò bịp bợm dạng rộng mà thôi! Chẳng cơ quan cảnh sát nào truy đuổi cậu ta cả - D thừa biết điều đó. Cậu có quá nhiều kẻ thù, và chắc chắn bọn chúng sẽ ra tay trước cảnh sát, theo bất kỳ cách nào chúng có thể nghĩ ra để tóm cậu lại. Thật ra, đến lúc này, D cũng không còn quan tâm ai là người muốn bắt mình nữa.

    D vào nhà vệ sinh, lôi những thứ vừa mua ra, vệ sinh cá nhân lại cho tươm tất. Đã mấy ngày rồi cậu không được ăn ngủ đàng hoàng; nên khi cạo sạch râu, gương mặt trắng trẻo có phần xanh xao của cậu trông càng tái nhợt. Kéo mũ trùm đầu lên, D lặng lẽ quay người rời khỏi cửa tiệm. Bao nhiêu người trong số những kẻ truy bắt D hiểu rằng, tóm được cậu là một điều không tưởng?!
     
    LiuMao thích bài này.
  3. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cuối cùng cũng đợi được tập 3 rồi, hehehe, nhân vật Igor mạnh mẽ! mình thích!
     
  4. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hóng chương mới
     
  5. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG II

    DARK WEB
    Cơn gió luồn qua kẽ hở của cánh cửa ban công, thổi tung tấm rèm màu kem mỏng manh. Ánh nắng theo đó nhảy vào phòng, leo lên tấm lưng trần của người đàn ông đang ngủ trên chiếc giường lớn màu trắng. Vài tia nắng vương lại, đùa nghịch với tấm rèm phấp phới; vài tia nắng hắt lên nửa gương mặt vẫn đang say ngủ khiến đôi mày D khẽ nhíu lại. Làn da trắng xanh của D dưới ánh sáng ban ngày trông nhợt nhạt đến mức sắp hòa tan vào ánh nắng vậy.

    D chống tay, ngồi dậy, hé mắt nhìn quanh. Nắng tràn hẳn vào khiến cả gian phòng sáng bừng. Thả chân xuống giường, D lững thững bước lại gần cửa sổ, hé rèm nhìn ra ngoài. Bên dưới, đường phố tấp nập người qua kẻ lại; tiếng người đi, tiếng nói cười nhộn nhịp - trái ngược với không gian trầm lặng trong căn phòng.

    Anh thuê căn phòng này đã hơn một tuần. D nhẩm tính số tiền còn lại trong chiếc ví đã trộm được; anh không thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình. Ở đây, hành tung của anh đã lộ; anh đang bị theo dõi gắt gao, nên nhất định phải cẩn thận cho đến khi rời khỏi đây.

    D mở máy tính lên, kết nối với chiếc USB nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay mà anh luôn mang theo bên người. Phi vụ vừa rồi, một mã độc được ngụy trang khéo léo - do chính anh phát triển - được chào bán cho tổ chức tội phạm ngầm, giúp bọn chúng thao túng được thông tin tài chính của cả tỷ người trên thế giới; dĩ nhiên, số tiền anh nhận được không hề nhỏ. Khốn kiếp thay, tổ chức ấy lại sử dụng những “con la chở tiền” - tức những người thường xuyên tới các nước theo visa sinh viên, sau đó mở tài khoản dưới tên giả và dùng tài khoản đó để “rửa” khoản tiền đánh cắp được từ những tài khoản bị thao túng. Lẽ ra chúng nên biết, những “con la chở tiền” đó rất dễ bị phát hiện; và chúng càng nên biết, “con la suốt đời chỉ là con la” - sẽ khai ra mọi thông tin làm bại lộ cả đường dây. Như thế, dĩ nhiên liên lụy đến anh - kẻ đã cung cấp đoạn mã độc.

    D vốn luôn sống cuộc sống bị săn lùng - có quá nhiều tổ chức thèm muốn khả năng của anh, hoặc giả, chúng từng là nạn nhân và săn đầu anh như một kiểu trả thù; nhưng lần này, có cả cảnh sát - và họ đã thông báo chính thức với truyền thông rồi cơ đấy. Điều ấy khiến anh cảm thấy không thoải mái chút nào. Anh không dễ dàng rời khỏi đây trong tình thế này. D cảm giác như mình là một con chuột, bị giam hãm trong chiếc lồng sắt có điện vậy!

    Chỉ một vài thao tác, D đã đăng nhập vào Dark web - tầng bí ẩn nhất của những trang mạng ẩn, nơi tung hoành của những tên tội phạm mạng nguy hiểm. Trên màn hình hiện lên chi chít những thông tin truy lùng anh cùng với những cái giá trên trời cho cái đầu của anh. D sờ lên cổ mình, khẽ tặc lưỡi. Tất cả đều là những tấm ảnh không rõ mặt, nhưng D biết đây chỉ là cái bẫy; chỉ cần anh bước ra sân bay, chắc chắn sẽ bị tóm ngay. Ngón tay trái khẽ nhịp trên mặt bàn, D chau mày suy nghĩ. Ánh mắt chạy theo con trỏ chuột, lướt qua hàng loạt những dòng chữ dày đặc trên màn hình. Ngón tay phải đột nhiên dừng lại ở một bài đăng - chỉ vỏn vẹn một dòng chữ được in đậm đỏ chót.

    “CHÀO, D!”

    Lại một cái bẫy khác giăng sẵn và đợi mình thò chân vào - D nghĩ - và đến cuối cùng, chẳng phải chỉ là mình nên chọn cái bẫy nào dễ chịu nhất hay sao?! D nhếch môi, lướt ngón tay bấm vào địa chỉ của chủ nhân bài đăng.

    *

    Đồng hồ điểm hai giờ rưỡi sáng. D trầm ngâm nép bên cửa sổ; một nửa cơ thể anh chìm trong bóng tối của căn phòng. Đẩy nhẹ tấm rèm cửa, anh phóng mắt quan sát bên ngoài - đường phố vắng ngắt, chỉ còn cơn gió đêm mang sương lạnh đùa giỡn với lá khô ven đường. Những dòng tin nhắn trên màn hình máy tính vẫn liên tục hiện lên.

    “HỢP TÁC VUI VẺ”

    D liếc qua dòng tin nhắn cuối cùng, khóe môi nhếch hẳn lên cao.

    Những ngón tay mảnh khảnh của D lướt trên bàn phím như một người nghệ sĩ đang chơi đùa với những phím dương cầm. Chỉ mất vài phút, D đã hoàn toàn xóa sạch mọi dữ liệu của mình suốt những ngày qua. Đây là máy tính đặt sẵn cho khách thuê trọ, có thể chủ nhà trọ chẳng có ý đồ gì với khách hàng của mình; nhưng đám an ninh mạng, đám tội phạm săn đuổi D thì dĩ nhiên không nghĩ thế; và chúng quá dễ lần ra mọi thứ. Anh muốn tất cả đều phải sạch veo!

    Tiếng sấm rền vang, dẫu chẳng có ánh chớp sáng nào của sét. D tiến lại gần cửa sổ, nheo mắt nhìn kỹ chiếc xe màu đen đậu bên lề đường - cánh tay cầm điếu thuốc gác lên thành cửa kính ghế sau xe thu hút sự chú ý của anh. Bước một chân lên thành cửa sổ, D nhanh nhẹn đu người theo đường ống, nhảy xuống đất. Khi đã tiếp đất an toàn, anh ngước mắt nhìn lên căn phòng mình đã trốn mấy ngày qua ở tầng hai, khẽ nhếch môi. Đây cũng là lý do khiến anh lựa chọn vị trí khách sạn này.

    D tiến thẳng về phía chiếc xe, vòng qua mở cửa sau, chui hẳn vào trong. Chiếc xe nhanh chóng nổ máy, rời khỏi con đường, quẹo thẳng ra đường lớn.

    - D, sao cậu nhận ra tôi? - Người đàn ông khẽ nhả khói thuốc, quay đầu nhìn qua D.

    - Nhìn loại thuốc lá ông đang dùng không thuộc loại của nước này, cũng không phải loại hàng ngoại nhập mà dân nơi đây ưa chuộng! - D hếch mày nhìn qua, bình thản nói. - Vả lại… chẳng phải các ông vẫn luôn theo dõi tôi mấy ngày qua sao?

    Ngoài hai điều đó ra, D còn một lý do lớn nhất để khẳng định thân phận gã đàn ông kia nhưng lại không nói ra. Hơn một tuần lễ sống ở đây, mỗi ngày anh đều dành thời gian đứng bên cửa sổ quan sát toàn bộ khu phố. Việc một chiếc xe lạ cùng những gương mặt lạ hoắc quanh quẩn quanh đây, dĩ nhiên không thể thoát khỏi tầm ngắm của anh. Xâm nhập vào hệ thống điện thoại và xe hơi của bọn chúng quá đơn gian đối với D.

    - Mike! - Gã đàn ông thả điếu thuốc ra cửa xe, đưa tay ra trước mặt D.

    D liếc nhìn bàn tay đang chìa ra, không quan tâm, quay đầu nhìn ra đường phố bên ngoài. Mike đẩy lưỡi qua lại trong miệng, cười khan, rút bàn tay lại.

    - Bây giờ chúng ta lập tức đi JaO! - Mike rút điếu thuốc mới, chăm chú quan sát phản ứng của D.

    D khẽ nhíu mày nhìn qua Mike.

    - Không cần phải lo, chúng ta sẽ luôn tuân thủ giao ước giữa hai bên! - Mike nhếch môi.

    Chiếc xe chạy thẳng tới sân bay. Mike đưa cho D một chiếc mặt nạ da người được thiết kế rất tinh xảo. Sau khi đội vào, D như biến thành một người hoàn toàn khác. Nhìn mình trong gương, D cảm thấy rất hài lòng.

    Có một nhóm người đã đợi D và Mike ở sân bay. Họ nhanh chóng rời đi cùng nhau; và D thoát khỏi trạm kiểm soát ở sân bay một cách trót lọt. Ngồi yên vị trên máy bay, D hài lòng ngửa đầu ra sau, đưa tay cầm lấy tờ quảng cáo về đất nước mà anh sắp đến - JaO, một thành phố nhỏ nhưng rất phát triển, nằm giáp biển Đông. D nghiêng đầu nghĩ đến điều gì đó, khẽ mỉm cười.

    ***

    - Đại ca, mọi chuyện vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch! - Mike đứng trong nhà vệ sinh gọi điện.

    - Nên cẩn thận; gã đó phiền toái hơn ngươi nghĩ nhiều! - Đầu dây bên kia nói, giọng đều đều.

    - Quý khách, máy bay chuẩn bị cất cánh; xin hãy trở về chỗ ngồi và tắt di động! - Tiếng tiếp viên hàng không gõ cửa, nhắc nhở bên ngoài.

    Mike vội cúp máy, quay trở về chỗ ngồi. Nhìn D đã đeo bịt mắt ngủ từ lúc nào, Mike khẽ nhếch môi, ngồi vào vị trí của mình. Hắn không để ý đến những ngón tay vẫn đang gõ nhịp đều đều của D trên thành ghế.

    Đến giờ ăn nhẹ, Mike liếc mắt nhìn - D vẫn chưa thức dậy; hắn ta làm gì mà ngủ như chết vậy? Mike đưa mắt sang phía kia, chẹp miệng - người đàn ông vạm vỡ ngồi kế bên cũng không dùng bữa. Vé máy bay dành cho khoang này thật sự rất đắt đỏ, nhưng đây là chuyến bay ngắn nhất để đến JaO nên bọn họ đành chọn đi. Đây là lần đầu tiên Mike được ngồi khoang sang trọng như vậy; hắn phải thưởng thức trọn vẹn tất cả dịch vụ ở đây mới không uổng phí.

    ***

    Igor ngồi thừ người trên chiếc ghế rộng của máy bay. Sau khi nghe cuộc điện thoại từ tên mặt sẹo kia, anh lập tức đặt chuyến bay đến JaO. Nhưng thời tiết bất thình lình chuyển xấu khiến anh không thể đến đó ngay; mãi tới hôm nay, Igor mới có thể lên máy bay. Thời gian chờ đợi càng khiến anh nóng nảy. Anh chỉ muốn ngay lập tức có mặt cạnh Siren. Siết chặt nắm tay, Igor nhíu mày khi nghĩ tới Siren đang bơ vơ ở một nơi xa lạ, bị giam cầm và rất có thể là bị tra tấn…; anh thề sẽ băm vằm tên mặt sẹo ra ngay khi gặp hắn cho hả cơn giận này.

    Tiếng ăn uống của gã đàn ông ngồi bên cạnh khiến Igor khó chịu. Anh liếc mắt nhìn qua khiến hắn thoáng khựng lại.

    Mike trừng mắt nhìn lại khi thấy Igor liếc mình; nhưng rất nhanh, hắn vội né tránh ánh mắt ấy. Ở gã đàn ông vạm vỡ kia có thứ gì đó, dẫu vô hình, nhưng rất đáng sợ, đủ để khiến Mike cảm thấy áp lực. Mike đổ mồ hôi khi cảm thấy ánh mắt kia không rời khỏi mình; đây chính là sát khí của một kẻ máu lạnh. Thức ăn nhai trệu trạo trong miệng cũng không còn mùi vị.

    *

    Chuyến bay đêm kéo dài hàng tiếng đồng hồ; D vẫn thoải mái đánh một giấc, không quá quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Mãi đến khi tiếp viên thông báo đã đến nơi, D mới tỉnh dậy. Đây có lẽ là giấc ngủ sâu nhất của anh trong thời gian gần đây. Mike cũng thở phào nhẹ nhõm khi thoát khỏi tên lạ lùng bên cạnh - Igor.

    Bước xuống sân bay, D đi cùng nhóm Mike; danh nghĩa là được tháp tùng, nhưng thực chất là anh đang bị bọn chúng giám sát. Nhìn D bình thản đi cạnh bên mình, không có vẻ gì sẽ phản kháng, Mike lấy làm khó hiểu khi nhớ đến lời căn dặn phải hết sức cẩn thận với anh ta.

    - Tôi muốn đi vệ sinh! - D đột nhiên lên tiếng.

    - Tôi đi cùng anh! - Mike cảnh giác bước theo sau.

    Nhìn D ung dung rửa tay sau khi rời khỏi buồng vệ sinh, Mike có phần thả lỏng hơn; anh ta không có vẻ gì sẽ giở trò cả. Cả hai tiến về phía cửa nhà vệ sinh, không ai nói thêm lời nào.

    Bất thình lình, một tiếng nổ lớn dội đến; Mike ngã sụp xuống nền đất, tay ôm lấy đầu. Tầm nhìn của Mike bị che khuất bởi lớp bụi trắng xóa trùm lấy không gian. Phản xạ rất nhanh, Mike bật dậy, nhìn quanh - không thấy D đâu nữa cả! Nhìn đám bụi trắng dính đầy trên tay mình, Mike nghiến răng khi nhận ra chỉ là bột mì; không suy nghĩ thêm nữa, hắn chạy nhanh ra. Ngoài này, đám thuộc hạ vẫn nằm yên trên mặt đất, trên người cũng dính đầy thứ bột trắng kia.

    - Chết tiệt, bị hắn lừa rồi! - Mike quát ầm lên. - Còn không nhấc mông lên tìm hắn?!

    Những người có mặt trong sân bay lúc bấy giờ đều hoảng loạn bởi tiếng nổ; đua nhau chạy tứ toán khiến nhóm Mike buộc phải chia ra hòng tìm kiếm D.

    - Đại ca, sao hắn ta có thể giấu thuốc nổ trong người? - Một tên thuộc hạ thắc mắc.

    Từ khi xảy ra chuyện, Mike thật ra cũng thắc mắc rất nhiều. Bọn họ luôn ở bên cạnh D nhưng lại chẳng phát hiện gì khả nghi. Lại còn qua nhiều cánh cửa kiểm tra an ninh ở sân bay như vậy, làm sao D có thể giấu được chỗ thuốc nổ đó? Đột nhiên, Mike sực nhớ ra người đàn ông ban nãy va vào ở cửa nhà vệ sinh. Chẳng lẽ thuốc nổ là do tên đó đem vào? D có đồng bọn chăng?

    - Chúng ta bị lừa rồi! - Mike tức giận, rít qua kẽ răng. - Quả nhiên là cáo già, hắn ta đã chuẩn bị từ trước!

    ***

    D lột chiếc mặt nạ da người xuống, ung dung hòa vào dòng người vẫn hỗn loạn chạy ra khỏi sân bay. Nghĩ tới gương mặt ngốc nghếch của Mike, khóe môi D khẽ nhếch. Nếu không đủ khả năng tìm hiểu về những kẻ đứng sau nhóm Mike, dĩ nhiên D đã không bị săn lùng ráo riết đến thế. Chỉ không thể tin rằng chúng cử một gã ngu khờ, cả tin như Mike đến canh chừng anh. Thật xúc phạm! Kéo sụp mũ xuống, D bước đến cửa sân bay; anh cần nhanh chóng thoát khỏi đây trước khi cảnh sát đến.

    Bất thình lình, D khựng lại khi một bóng người lướt nhanh qua. Nhanh chóng chuyển bước chân, D vô thức lao theo bóng người kia. Luồn lách qua biển người, mắt của D không rời khỏi bóng lưng người phụ nữ đang chạy phía trước - dường như người phụ nữ đang vội tìm thứ gì đó. Cả biển người đang vội vã thoát ra ngoài, chỉ riêng anh và người phụ nữa kia đi ngược dòng.

    - Hắn ta kìa! - Tên thuộc hạ của Mike phát hiện ra D, vội hét lên.

    D nhíu chặt mày khi nhìn thấy đám Mike - lúc này đã lăm lăm súng trong tay; anh chuyển mắt nhìn về phía trước - bóng người phụ nữ ban nãy đã biến mất trong biển người.

    - Chết tiệt!

    D đành bỏ qua ý định tiếp tục đi theo người phụ nữ kia, vội bỏ chạy; nhóm Mike vẫn ráo riết đuổi theo ngay sau lưng. Một số tên thuộc hạ của Mike dàn hàng ngang, chặn đường D.

    - Bắt sống! - Mike lạnh lùng ra lệnh.

    Mệnh lệnh ấy thật chẳng khác gì một chiếc xe đào tuyết, mở đường cho D. Nhảy bật lên, D đá thẳng vào một tên, biến hắn làm bàn đạp để bung người cao lên; anh nhẹ nhàng đáp xuống và tiếp tục chạy về phía trước. Thêm vài bước chạy nữa, D với lấy chiếc xe đẩy trên sảnh, đẩy mạnh về phía trước - nơi có một tên đang chặn đường.

    Cảnh sát đã đến. Không khó để nhận ra hành vi của đám người này bất thường nên cả nhóm đông cảnh sát lập tức bao vây xung quanh. D vẫn giữ tốc độ, lao thẳng về phía hàng rào cảnh sát. Họ chĩa súng vào Mike, nhưng rồi lập tức chuyển hướng về phía những gã đàn ông tay cầm súng đuổi theo sau lưng anh. Rõ ràng quá rồi còn gì, anh không có vũ khí, còn bọn chúng thì có; cảnh sát đâu có điên mà lại tấn công anh. Và tính toán của D đã đúng; anh tận dụng được khoảnh khắc cảnh sát thủ thế trước nhóm Mike, lỉnh đi rất nhanh và biến mất.

    Nhưng D thêm một lần nữa phải khựng lại. Hàng chục chiếc xe cảnh sát túa đến, dừng lại; cảnh sát đồng loạt bật cửa tung ra và chĩa thẳng súng vào anh. D nhún vai, bật cười. Cũng phải, đâu chỉ bọn xã hội đen mới muốn tóm anh chứ?! Anh đã trở nên nổi tiếng với cả nhà chức trách của nhiều quốc gia rồi còn gì?! D bình thản giơ cao hai tay sau yêu cầu của nhân viên cảnh sát.

    ***

    Nép vào một góc bên đường, Igor đưa mắt nhìn ra sảnh sân bay - mọi thứ vẫn rất hỗn loạn. Igor nhìn thấy cảnh D đầu hàng và bị đưa lên xe cảnh sát sau khi bị còng tay. Nhìn vẻ mặt bình thản của D, Igor biết, anh ta không phải một người đơn giản. Nhưng dù sao cũng không liên quan và còn có việc quan trọng hơn, Igor cụp mắt, kéo sụp cái nón lưỡi trai xuống che khuất nửa gương mặt, quay người nhanh chóng rời đi.

    - Này chàng trai!

    Một bàn tay níu lấy tay áo khiến Igor cảnh giác quay đầu lại. Sự ngạc nhiên thoáng qua khi Igor nhìn thấy một bà lão đang thở dốc, ngẩng đầu nhìn anh.

    - Đúng là cậu rồi! May quá! - Bà lão vui vẻ. - Tôi còn tưởng mình nhìn nhầm.

    Là người phụ nữ mà anh đã đưa thoát ra khỏi trận hỗn loạn ban nãy. Tình thật, anh chỉ nghĩ tiện tay thì dìu bà ấy đi cùng một đoạn, thế thôi! Anh giờ chỉ muốn rời đi; đầu óc ngoài Siren ra, thật không còn gì khác nữa. Nhưng bàn tay già yếu của bà lão vẫn níu chặt tay áo anh. Igor nghĩ, mình sắp mất kiên nhẫn. Đột nhiên, bà lão mở bàn tay Igor ra, giúi vào một gói bánh phủ sôcôla trông rất lạ mắt. Bà nhìn lên, cười hiền từ, vỗ nhẹ vào cánh tay anh rồi buông ra.

    Igor có bút bối rối, chỉ biết khe khẽ gật đầu chào rồi quay người, bước đi. Vừa đi, anh vừa đưa gói bánh lên nhìn, rồi nhét nhanh vào túi áo khoác. Thứ này là dành cho Siren!

    ***

    Trong nhà kho tối tăm của một nhà máy bị bỏ hoang ở vùng ngoại ô, Siren bị trói chặt trên ghế; cô bé lặng im nghe ngóng, cảnh giác với mọi thứ xung quanh mình. Tiếng chuột và côn trùng bò đầy trong phòng khiến Siren phải cố gắng tập trung vào nơi khác để không quan tâm đến chúng nữa. Kể từ lúc bị đưa đến đây, đám người bắt Siren chỉ xuất hiện khi đem đồ ăn, thức uống đến; Siren chỉ có một mình.

    Không thể bỏ qua những âm thanh sột soạt ghê sợ của bọn chuột, Siren ngước lên nhìn ô cửa sổ trên cao, mím môi - chắc chắn ba sẽ tới! Siren có một niềm tin mãnh liệt vào người đàn ông ấy, dẫu giữa họ chẳng máu mủ gì. Với Siren, Igor như một vị anh hùng không bao giờ gục ngã. Nên không phải vì mồ côi, sống tự lập mà Siren có thể bình tĩnh như thế này; tất cả phụ thuộc vào cảm giác an toàn mà Igor đã đem lại cho cô bé trong khoảng thời gian ngắn ngủi họ sống cùng nhau.

    Lúc này, Siren chỉ nghĩ về Alex. Lúc trúng đạn, dẫu rất đau đớn nhưng Alex vẫn ôm chặt chân gã mặt sẹo, ngăn không cho hắn bắt Siren đi. Siren tự hỏi, vì sao lúc ấy Alex lại cố bảo vệ mình? Cô bé cứ tưởng Alex ghét mình lắm chứ… Không biết Alex có ổn không?!

    Ngoài cửa có tiếng động. Siren ngồi yên quan sát kẻ vừa bước vào với một khay thức ăn trên tay. Gã đàn ông tiến lại gần, ngồi thụp xuống, lừ mắt nhìn Siren rồi chậm rãi xúc thức ăn đưa vào mồm cô bé. Thấy Siren ăn ngon lành, hắn tặc lưỡi.

    - Mày gan lì hay ngu ngốc vậy? - Gã đàn ông vừa bón thức ăn vừa nói. - Không hiểu tình hình hiện tại à?

    Siren vẫn cố gắng nhai nuốt thật nhanh - tránh làm hắn ta nổi điên. Trên hết, cô bé hiểu, mình phải ăn, phải sống sót để có thể gặp lại ba Igor. Không hiểu gã đàn ông nọ có hiểu Siren đang nghĩ gì không, nhưng hốt nhiên, hắn lên tiếng - dẫu không gọi rõ tên, nhưng Siren biết hắn đang nói đến ai.

    - Mày yên tâm, gã đấy đến đây rồi! Các ngươi sẽ sớm đoàn tụ thôi.

    Gã đàn ông bỏ ra ngoài. Cánh cửa lại một lần nữa đóng chặt lại, ngăn cách Siren với thế giới tươi sáng bên ngoài.

    Siren ngồi yên một lúc khá lâu, rồi nhả chỗ thức ăn vẫn còn ngậm trong miệng lên sợi dây thừng trói cổ tay mình. Bặm môi, nhắm mắt, Siren chúi người tới trước và chấp nhận ngã xuống sàn nhà. Chân bị trói chặt vào ghế, cô bé cũng không thể làm gì hơn. Khi cơn đau đã qua, Siren chìa tay về phía trước, chờ đợi.

    Lũ chuột ẩn náu khắp phòng nghe mùi thức ăn liền tiến lại gần. Siren cố gắng chịu đựng cảm giác nhột nhạt, ghê tởm khi đám chuột bu quanh cổ tay; hy vọng chúng sẽ cắn đứt sợi thừng, chứ đừng đánh chén xong rồi bỏ đi thì thật thất vọng. Siren nghĩ về ba Igor - như một cách tự nhắc nhở bản thân phải mạnh mẽ hơn; ở cạnh Igor chừng ấy thời gian, đủ để Siren hiểu rằng, bị động đồng nghĩa với chịu chết.

    ***

    Không khí mát trong hơn sau cơn mưa, khiến đường phố ngày cuối tuần nhộn nhịp người qua lại. Ánh mắt của các cô gái trên đường đều đổ dồn về một phía - một chàng trai ăn mặc bảnh bao thong thả dạo bước. Nụ cười nửa miệng trên khóe môi mỏng khiến nhiều cô gái gần như nín thở.

    Một cô gái tiến lại gần; sau một hồi ngập ngừng, cô gái thẳng thừng đề nghị được làm quen. Chàng trai khẽ nhấc mày, rồi cong môi cười; có vẻ như anh đã quá quen với những trường hợp thế này.

    - Em có thể gọi anh là Goki! - Chàng trai nở nụ cười ấm áp.

    - À… Chào anh… Goki! Em là… em là… - Cô gái lí nhí, đỏ mặt nhìn anh chàng, khẽ khàng, e thẹn cúi xuống. - Aaaaa!

    Cô gái hét toáng lên, lao thẳng vào lòng Goki - dưới chân cô, là bầy gián đang bò lổm ngổm. Những người xung quanh thấy vậy cũng trở nên hỗn loạn - con người luôn ghê tởm, chán ghét với loài sinh vật được gọi là gián này mà!

    - Làm ơn… đuổi bọn gớm ghiếc đó đi đi! - Cô gái đã không còn giữ được vẻ đoan trang, hét toáng lên.

    Goki khẽ nhíu mày, liếc nhìn gương mặt đang nhăn nhó của cô gái. Cúi đầu ghé sát bên tai, thì thầm vào tai của cô gái đang sợ hãi.

    - Cô mới là thứ gớm ghiếc nhất ở đây!

    Cô gái trừng mắt nhìn Goki, không thể tin những gì mình vừa nghe thấy.

    Goki lạnh lùng bỏ đi, mặc cho cô gái đang la hét vì lũ gián bò lên người. Bước thẳng vào tòa nhà chọc trời Rubik, Goki thong thả cho tay vào túi quần.

    Rubik là tòa nhà cao nhất tại thành phố này. Nơi đây bao gồm rất nhiều loại hình kinh doanh - trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê… Lượng người ra vào nơi này mỗi ngày là rất lớn. Thế nên, Rubik được xem là biểu tượng cho sự phát triển của thành phố.

    Goki băng qua sảnh chật kín người, bước thẳng về phía thang máy. Anh bấm vào nút xuống tầng M - tầng đỗ xe của tòa nhà. Thang máy chỉ bắt đầu hoạt động và di chuyển xuống sau khi máy quét hoạt động nhận diện dấu vân tay của anh. Liền sau đó, từ bốn góc thang máy, ánh sáng xanh của máy quét lia quanh Goki.

    Thang máy di chuyển qua tầng để xe, xuống sâu thêm nữa rồi mới dừng lại. Cửa thang mở ra; hành lang hẹp và tối xuất hiện trước mắt Goki. Anh thong thả tiến về phía trước, thoải mái thả gót giày nện thành những tiếng lộp cộp; có vẻ như anh không hề quan tâm đến những lỗ tròn nhỏ phát ra ánh sáng xanh lá hai bên tường - trông như hàng ngàn con mắt đang dõi theo, quan sát. Đứng trước một cánh cửa sắt dày, Goki thè lưỡi ra - thêm một máy quét khác nữa.

    - Xác nhận nhân viên! - Giọng nói vô hồn đều đều vang lên.

    Các lớp cửa sắt dày dần mở ra trong vài giây ngắn ngủi rồi đóng lại ngay lập tức; như thể chúng tính chính xác được tốc độ di chuyển của Goki vậy. Trước mắt anh lúc này là một không gian rộng lớn, trắng toát một màu. Xuống tầng dưới, Goki thờ ơ chào hỏi mấy nhân viên đang dắt những sinh vật to lớn, xù xì; có vẻ họ cố kéo những bước nặng nề của chúng di chuyển nhanh nhất có thể.

    Có lẽ, không ai ngờ rằng, nằm sâu dưới tòa nhà chọc trời Rubik là cả một tổ chức rộng lớn và hiện đại đang ẩn mình. Đây là một tổ chức ngầm rất ít người biết tới, tập trung vào duy nhất một dự án - nghiên cứu DNA đột biến. Dĩ nhiên là cả động vật và con người. Thực chất thì có khá nhiều nhà tài phiệt biết đến dự án này; họ thích thú với việc tổ chức phát triển DNA đột biến, tạo ra những con quái vật mạnh mẽ - những con quái vật đủ sức chiến thắng mọi chiến trường. Đó là lý do các đơn đặt hàng liên tục gửi về đây; có vẻ như, ngoài kia, con người thích tạo ra những cuộc chiến thì phải!

    Với con người, dự án này nghe có vẻ rất hay ho - giúp họ phát triển tối đa năng lực đặc biệt của bản thân; nhưng thực chất cũng chỉ là từng bước biến họ thành quái vật mà thôi - những con quái vật khát máu. Goki là một ví dụ điển hình.

    Nghiêng đầu nhìn sinh vật màu nâu bóng nhỏ bé trên vai, Goki khẽ mỉm cười, đưa tay vuốt ve.

    - Lúc nãy bọn mày ghen với cô gái kia sao? - Goki dịu dàng nhìn con gián trên vai.

    - Goki! Blue cần gặp anh! - Một nhân viên đang dắt theo một sinh vật cao lớn với những xúc tu bạch tuộc dài ngoằng nói lớn. - Ông ta đang đợi ở phòng thí nghiệm.

    Goki ra dấu tay cảm ơn, tiến thẳng về phía phòng thí nghiệm.

    *

    Trong căn phòng rộng lớn với đủ các loại bình thủy tinh và ống nghiệm, Goki nhìn thấy một người đàn ông tóc bạc trắng ngồi xe lăn đang cặm cụi nghiên cứu một ống dung dịch. Ông ta chính là Blue - người chịu trách nhiệm cho toàn bộ công trình nghiên cứu này. Goki ung dung tiến vào phòng.

    - Cậu lại ra ngoài chơi bời nữa sao? - Blue lên tiếng mà không buồn quay đầu lại nhìn.

    - Chơi bời gì chứ? Tôi chỉ muốn tìm một phụ nữ biết trân trọng những “bé cưng” của tôi! - Goki ngồi hẳn lên bàn thí nghiệm của Blue, thở dài. - Trên đời này chẳng lẽ không tồn tại người nào không sợ gián sao?

    Blue không lên tiếng, vẫn chỉ tập trung vào công việc của mình.

    - Blue, cả ông cũng không quan tâm đến tôi sao? - Goki làm mặt tội nghiệp nhìn Blue.

    Blue bỏ ngoài tai những lời than vãn của Goki. Ông xoay người, bấm nút trên bàn. Một màn hình máy tính trong suốt hiện ra trước mắt hai người. Trên đó thể hiện thông tin của hai người đàn ông lạ mặt.

    - Cấp trên muốn chúng ta lưu ý về hai trường hợp này!

    Goki nghiêm túc nhìn tài liệu chứa thông tin của hai người đàn ông lạ.

    - Igor, một tên lính đánh thuê; và D, tội phạm mạng quốc tế. - Goki nhếch môi nhìn Blue. - Xem ra đều là những kẻ khó xơi.

    - Theo thông tin nhận được thì bọn chúng đều đã đến đây, lần này phải nhờ cậu rồi! - Blue ngẩng đầu nhìn Goki, mười ngón tay khẽ động đậy. - Sức mạnh đặc biệt của hai trường hợp này khiến Zhang rất hào hứng.

    Zhang muốn sao? Goki nhếch môi, nhìn chăm chú vào hai bức hình của hai kẻ trên màn hình. Nếu là người mà Zhang muốn, anh nhất định sẽ đem chúng về cho bằng được. D, Igor, chúng ta sẽ sớm gặp nhau thôi!
     
    LiuMao thích bài này.
  6. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG III

    GIẢI CỨU

    Những tia nắng gay gắt chiếu xuống khắp thành phố JaO. Igor đến đây đã một thời gian nhưng vẫn chưa thể quen với mức độ ánh sáng này. Bước nhanh qua con hẻm nhỏ, Igor nheo mắt, ngẩng đầu nhìn. Mấy ngày qua, anh lùng sục khắp nơi trong thành phố nhưng vẫn không tìm ra tung tích của bọn mặt sẹo. Từ khi đặt chân đến đây, anh không thể liên lạc với bọn chúng; khiến Igor ngày càng lo lắng, bồn chồn. Tự dưng, một thành phố nhỏ bé giữa đất nước cũng chẳng to lớn gì lại trở nên quá rộng lớn; và lần đầu tiên, Igor thấy mình lạc lõng, bơ vơ.

    Igor dừng lại khi một quả bóng nhựa nhỏ lăn đến gần. Anh cúi xuống nhặt bóng lên, ngước mắt nhìn quanh. Cách chỗ anh đứng vài bước chân, một cậu bé trong bộ quần áo trắng phau kẻ sọc vàng chanh đang ngước mắt sợ hãi nhìn Igor. Igor ngồi xổm xuống, đưa quả bóng về phía trước.

    Cậu bé rụt rè liếc nhìn gương mặt lạnh lùng của Igor, bước từng bước nhỏ lại gần. Khi chỉ còn cách anh khoảng ba bước chân, cậu bé vội chạy ù tới, chụp lấy trái banh trên tay Igor, nhoẻn miệng cười lém lỉnh, lộ ra cả mấy chiếc răng sún.

    Igor buông tay, trả lại trái banh cho cậu bé. Anh đứng thẳng lên, lặng lẽ nhìn theo bóng lưng chạy vội đi của cậu bé. Trong giây lát, anh tưởng như mình vừa nhìn thấy Siren - con bé cũng có nụ cười tinh ranh như vậy.

    ***

    Ánh đèn màu cam vàng lẳng lặng tràn xuống nền đường trong đêm khuya tĩnh mịch. Siren bước trên đường phố, cụp mắt nhìn vào giỏ hoa vẫn còn đầy, khẽ thở dài. Nhìn đường phố vắng ngắt, Siren cảm thấy trống rỗng; cảm giác cô đơn bủa vây. Từ ngày ông mất, cô bé chỉ còn lại một mình, mỗi ngày vẫn tiếp tục công việc làm hoa giấy và đem xuống phố bán. Đó là thứ mà ông đã truyền dạy, để cô bé có thể tiếp tục sinh tồn trong thế giới rộng lớn này.

    Bất thình lình, một hòn đá đập mạnh vào chân, đau điếng, Siren nhíu mày, nhìn xuống bắp chân đã đỏ tấy lên.

    - Đồ quái vật! Ném đá nó đi!

    Tiếng giễu cợt của đám trẻ khiến Siren càng nhíu chặt mày. Cô bé tức giận quay người bỏ đi khiến tiếng cười cợt sau lưng càng lớn hơn. Siren siết chặt nắm tay, dừng bước, quay ngoắt lại. Cô bé nhặt một hòn đá nhỏ kế bên, chọi thẳng về phía bọn chúng rồi nhanh chóng xoay người bỏ chạy.

    Đám trẻ bị chọi đá giận dữ đuổi theo cô bé, nhưng chỉ một đoạn ngắn lại không thấy Siren đâu nữa. Bọn chúng tức giận nhưng chẳng làm gì được đành bỏ đi.

    Siren nép chặt người sau thùng rác, thở hổn hển, một lúc sau mới ló đầu ra nhìn theo bóng lưng đám trẻ đang rời đi. Giờ không thể về bằng đường lớn rồi - Siren nghĩ, rồi quay người nhìn bóng tối bao trùm con hẻm sau lưng, nuốt nước bọt, dợm chân tiến thẳng về phía trước.

    Ánh sáng dập dờn hắt xuống từ bóng đèn từ căn nhà gần đó cũng không làm con hẻm trở nên sáng sủa hơn; thậm chí còn khiến không gian xung quanh càng thêm đáng sợ. Tiếng chó sủa đâu đó vọng khắp khiến Siren căng thẳng, dáo dác nhìn quanh. Tự trấn an mình, chân bước nhanh hơn; chỉ còn chỗ ngoặt phía trước nữa là về đến nhà rồi! Siren khấp khởi vui vẻ, bước như chạy.

    Đột nhiên, bước chân của Siren khựng lại. Cô bé tần ngần không dám bước tiếp, phóng mắt về phía khoảng sân nhỏ trước nhà - một người đàn ông to lớn ngồi sừng sững chắn ngay trước cửa nhà. Đầu ông ta gục hẳn xuống sát ngực; người bê bết máu. Siren hoảng sợ, không biết phải làm sao. Nếu muốn bước vào nhà sẽ phải đi qua chỗ đó!

    Khu nhà của Siren là khu ổ chuột của thành phố. Nhà của cô bé lại nằm khuất sâu trong con hẻm tối, biệt lập với những căn xung quanh. Siren nín thở, nhặt viên đá thảy về phía người đàn ông kia. Cô bé căng thẳng quan sát, nhưng ông ta vẫn bất động.

    Chẳng lẽ chết rồi?!

    Khẽ nuốt nước bọt, Siren rón rén tiến lại gần. Khi bước qua chỗ người đàn ông ngồi, cô bé không dám chớp mắt, chăm chú quan sát, sợ rằng trong một giây ông ta sẽ nhảy lên bắt mình.

    Một tiếng rên khe khẽ phát ra từ người đàn ông khiến Siren hoảng hốt, dừng phắt lại rồi bất động như bị đóng băng. Bàn tay - đặt ở vết thương trên bụng loang lổ máu - của người đàn ông khẽ cục cựa. Siren giật mình, ù chạy về phía cửa nhà. Vừa mở khóa cửa, cô bé vừa ngoái đầu lại canh chừng người đàn ông kia, sợ ông ta vồ lấy mình. Cánh cửa nhanh chóng được mở ra rồi đóng sập lại.

    Khi đã an toàn ở trong nhà, Siren vẫn chưa hết sợ hãi. Cô bé cố gắng kéo chiếc bàn duy nhất trong nhà chặn ngay cửa ra vào.

    Một mình ở trong nhà, cô bé vẫn sinh hoạt bình thường - ăn no rồi thay quần áo, lên giường; nhưng Siren không thể nào ngủ được, cứ bồn chồn mãi. Bên ngoài sấm sét đì đùng; tiếp sau đó là tiếng mưa ập xuống mái nhà. Mưa mỗi lúc một lớn hơn; sự căng thẳng của Siren cũng dâng cao.

    Siren trùm chăn kín mít, chừa một khe hở nhỏ xíu nhìn ra. Không biết ông ta đã rời đi chưa? Thêm một lát nữa, cô bé lồm cồm bò dậy, thả chân xuống giường. Trên người vẫn quấn chặt chăn, Siren đưa mắt nhìn hé qua khe cửa - bên ngoài mưa như trút nước. Không khí lạnh mang theo hơi nước luồn qua khe cửa, ập thẳng vào gương mặt Siren.

    Siren nhìn thấy người đàn ông kia vẫn ngồi tại vị trí cũ - bất động như một xác chết. Cơn mưa xối thẳng lên người ông ta, lạnh lùng và tàn nhẫn. Rõ ràng, lúc chiều ông ta vẫn còn sống, sao không chịu tìm chỗ trú mưa chứ? Siren mím chặt môi, quay lưng lại, không tiếp tục nhìn nữa. Chuyện này chẳng liên quan gì đến mình; sẽ rất nguy hiểm nếu để một người lạ vào nhà - Siren tự nhắc nhở, quyết định quấn chăn quay trở về giường.

    Không gian xung quanh bao trùm bởi tiếng mưa. Nằm trên giường, Siren trằn trọc mãi chẳng thể đi vào giấc ngủ. Hình ảnh người đàn ông kia cứ luẩn quẩn trong tâm trí. Cô bé ngước mắt nhìn lên bức hình nhỏ của ông trên tủ gỗ đầu giường.

    *

    Igor ngồi lặng lẽ dưới cơn mưa, cảm nhận rõ ràng cái rét lạnh thấm vào da thịt. Sự buốt rát của những vết thương trên cơ thể - đặc biệt là vết dao đâm sâu ở bụng - như nhắc nhở anh việc mình còn sống. Anh đã ngồi lại đây rất lâu, sau khi kiệt sức trên đường chạy trốn.

    Dấn thân vào nghề này, Igor biết, chuyện sống chết chỉ như một cái chớp mắt mà thôi - sinh mạng của người khác hay của chính mình cũng vậy. Chỉ không ngờ, có một ngày anh lại rơi vào cái bẫy giăng sẵn của kẻ thù. Khó khăn lắm anh mới phá vòng vây và trốn được đến đây; con hẻm này có vẻ ít người qua lại, hy vọng đủ an toàn, vì anh không còn đủ sức để cử động nữa.

    Hé miệng, Igor nếm vị nước mưa; có lẽ đây sẽ là mùi vị cuối cùng mà anh cảm nhận được. Suốt cả một đời cô độc, đến tận giây phút cuối cùng sao? À không, cách một liếp cửa, còn có một con người - có lẽ đang sợ hãi, nhưng ít ra cũng đã là rất gần Igor rồi! Nghiêng mắt về phía cánh cửa đóng im lìm, Igor khẽ nhếch môi.

    Anh nhắm mắt lại, cảm nhận từng hạt mưa đập mạnh vào da rồi vỡ tung ra. Cứ thế này, biến mất cũng không tồi…

    Đột nhiên, Igor mở choàng mắt, quay đầu nhìn cánh cửa sau lưng mình đang dần mở ra. Bóng dáng một bé gái trong chiếc áo mưa chần chừ một chút bên cửa, rồi bước đến trước mặt Igor. Đối diện với cái nhìn kinh ngạc của Igor, cô bé phủ tấm áo mưa cũ lên đầu và lên vết thương ở bụng cho anh. Xong xuôi, cô bé cũng không dám nhìn lại, để lại một vật dưới đất rồi nhanh chóng quay đầu chạy thẳng vào trong nhà. Cánh cửa đó lại một lần nữa đóng kín mít.

    Igor ngơ ngác nhìn tấm áo mưa mỏng trên người mình, khó nhọc đưa tay với lấy chiếc hộp được đậy kín dưới đất. Hơi nóng từ chiếc hộp lan qua lòng bàn tay, thấm sâu vào tận tâm trí anh. Igor ngỡ ngàng khi nhìn thấy một ít xúp rau củ nóng hổi bên dưới chiếc nắp nhựa trong.

    *

    Sáng hôm sau, Siren xách giỏ hoa giấy ra ngoài chuẩn bị mang đi bán. Liếc mắt kinh ngạc nhìn qua người đàn ông vẫn ngồi đúng tư thế tối hôm trước, rồi lại liếc mắt xuống hộp xúp - vẫn còn y nguyên. Ông ta sao vậy nhỉ? Siren rón rén tiến lại gần, chăm chú quan sát sắc mặt tái nhợt của Igor. Hơi thở nặng nề, nóng hổi tỏa ra từ người đàn ông khiến Siren hoảng hốt. Cô bé quên luôn cả sợ hãi, khẽ chạm tay vào trán Igor. Không nghĩ thêm nữa, Siren vội chạy lại đỡ Igor dậy; nhưng sức lực của cô bé không thể đỡ nổi trọng lượng của người đàn ông to lớn này. Cũng may, Igor chưa hoàn toàn mất ý thức; anh hé mắt, dựa vào Siren, cố gắng đứng dậy.

    Khó khăn lắm cô bé mới đỡ được Igor vào giường. Siren mang một chậu nước ấm, giặt sạch khăn, lau người cho Igor.

    Lúc tỉnh lại, Igor thấy mình nằm trên giường, người được đắp một tấm chăn mỏng. Cúi đầu nhìn xuống, anh thấy mình được băng bó một cách vụng về khắp cơ thể. Khẽ nhấc mày, Igor nhìn quanh căn nhà nhỏ - chẳng có gì, ngoài một ít đồ gia dụng đã cũ nhưng lại rất sạch sẽ. Cơn sốt đã giảm nhưng đầu óc anh vẫn còn nặng trịch, đủ để nhớ mình được cô bé đưa vào nhà và chăm sóc.

    Mùi thơm tỏa ra từ bếp thu hút sự chú ý của Igor. Bước chân xuống giường, anh tiến thẳng về phía nhà bếp. Siren đang loay hoay bên nồi thức ăn; liếc mắt ra, thấy Igor đứng ngay cửa, cô bé giật nảy mình.

    - Ông… tỉnh rồi à?

    Igor không trả lời, chỉ chăm chú nhìn Siren. Đôi mắt hai màu một đen, một xanh của cô bé khiến Igor tò mò. Nhưng khi thấy cô bé không thoải mái, Igor liền chuyển tầm mắt qua nồi xúp trên bếp. Anh tưởng mình đã kết thúc cuộc đời ngay ngoài cửa ngôi nhà này rồi; không ngờ lại được con nhóc với vẻ ngoài kỳ lạ cứu sống. Mớ băng vải lộn xộn quấn quanh người này chắc hẳn là thành quả của con bé.

    - Ông… ông ra giường nằm đi! Một lát nữa sẽ có đồ ăn thôi! - Siren rụt rè nhìn về phía Igor, lên tiếng.

    Igor cũng không nói gì, quay trở về chiếc giường, thả người ngồi xuống. Vừa rồi cử động, vết thương lại vỡ ra, máu chảy thấm ướt cả lớp băng vải. Liếc mắt thấy thuốc bột và băng vải sạch để bên giường, Igor với tay tự băng bó lại cho mình.

    Siren rón rén trong bếp, nhìn người đàn ông đang tự băng bó ở phòng ngoài, tự hỏi cơn sốt của ông ta đã khỏi hẳn chưa? Ông của Siren cũng vì sốt cao mà qua đời; cô bé không muốn có thêm một ai khác phải chịu cảnh như ông của mình cả! Siren múc xúp ra chén. Đây là lần đầu tiên Siren nấu cho người khác ăn; lúc trước, ông hiếm khi để cô bé vào bếp.

    Igor ngồi trên giường nhìn cô bé đang bưng thức ăn tiến về phía mình. Cô bé từ đầu đến cuối vẫn cúi đầu, không dám nhìn thẳng mặt anh; nên tất cả những gì Igor nhìn thấy là đỉnh đầu bông xù màu nâu.

    - Ông ăn đi! - Siren đứng cách Igor một khoảng vừa đủ đưa chén xúp tới trước mặt anh.

    Nhận lấy bát xúp nóng hổi, Igor húp lấy húp để; từ hôm qua đến giờ anh vẫn chưa có gì vào bụng cả.

    - Ông đói như vậy, sao hôm qua không ăn xúp cháu để lại?

    Igor ngừng ăn, ngẩng lên nhìn Siren khiến cô bé lùi lại, bối rối vì nhận ra mình đã hỏi một câu không nên. Siren lúng túng quay đi thì Igor lên tiếng.

    - Không có nói là cho ta!

    Siren ngạc nhiên quay đầu lại, nhìn trân trân vào người đàn ông to xác trước mắt. Ông ta cũng không phải con nít, mình đã đặt đó rồi còn không hiểu sao? Siren hơi nghiêng đầu, bĩu môi, với lấy áo khoác và giỏ hoa giấy trên giá treo, tiến thẳng ra cửa.

    - Cháu đi bán hàng đây! Vẫn còn xúp trong bếp, ông đói thì ăn thêm nhé!

    *

    Nhìn tấm ảnh đang chìa ra trước mắt, Siren bất giác lạnh sống lưng. Là Igor - người đàn ông đang ở nhà cô bé. Igor -“nắm đấm sắt” - đang bị nhóm xã hội đen đáng sợ này săn lùng. Siren sợ hãi, nắm chặt giỏ hoa giấy trong tay, run rẩy lắc mạnh đầu tỏ vẻ không biết, rồi nhanh chóng rời đi.

    Đứng trước cửa nhà, Siren tần ngần, không dám bước vào. Dường như người đàn ông mình vừa cứu có rất nhiều kẻ thù; ông ta có thật sự nguy hiểm không? Đắn đo một lúc lâu, Siren khẽ đẩy cửa, nhìn vào; nhưng trong nhà đã không còn ai. Chăn gối trên giường đã được xếp gọn gàng. Siren chạy vào trong nhà kiểm tra một lượt nhưng cũng không thấy bóng dáng người đàn ông nọ đâu. Cũng chẳng hề có chút dấu vết nào về sự tồn tại của ông ta ở đây. Ông ta đi rồi! Thay vì thở phào, không dưng Siren lại cảm thấy hụt hẫng.

    Nhưng cảm giác đó cũng giống như một gợn sóng nhẹ trên mặt hồ tĩnh lặng. Đến nhanh mà cũng biến mất nhanh. Những ngày tiếp theo, Siren vẫn tiếp tục công việc của mình như bình thường. Hôm nay, trong lúc đang vui vẻ đếm số tiền kiếm được, Siren hốt hoảng khi có một bàn tay trờ đến, giựt phăng số tiền trên tay mình. Là Alex - tên đầu sỏ của đám bảo kê, chuyên bóc lột những đứa trẻ bán hàng rong ở khu vực này.

    - Mày làm ăn cũng được ghê, vậy đây sẽ là phí bảo kê của mày! - Alex cười khoái trá.

    - Trả đây! - Siren lao đến.

    Alex dễ dàng đẩy ngã Siren, huênh hoang cầm tiền bỏ đi. Siren mím chặt môi, bò dậy, lén đi theo bọn chúng.

    Nhóm Alex tiếp tục với việc trấn lột những đứa bé khác. Siren kiên nhẫn đợi khi cả đám tách ra, lặng lẽ đi theo Alex - hắn là người giữ túi tiền của cô bé.

    Sở dĩ Siren dám theo về đến tận nhà Alex, vì cha Alex nổi tiếng là người nghiêm khắc; cô bé nghĩ, nếu không đòi lại được tiền, sẽ vào mách cha Alex vậy. Thế nên, khi Alex vừa bước lên thềm nhà, vừa lúi húi lôi túi tiền ra tìm chỗ giấu, Siren lao đến chộp lấy. Dĩ nhiên, Alex không dễ dàng bỏ qua như thế; nên sau phút giật mình vì hành động bất ngờ của Siren, thằng bé đuổi theo, thộp lấy Siren. Khi cô bé đinh ninh mình sẽ phải “sống mái” với thằng du côn này, thì bất ngờ, bàn tay Alex phía sau nới lỏng ra, cũng là lúc Siren đâm sầm vào “thứ gì đó”.

    Nghe động, cha Alex chạy ra, nhưng cũng khựng lại. Bên đó, Alex đứng yên nhìn cảnh người đàn ông to lớn đỡ Siren dậy - là Igor.

    - Cha, nó lấy túi tiền của con! - Alex chạy nhanh về phía cha mình, chỉ trỏ.

    Cha Alex cảnh giác nhìn Igor. Ông ta sống ở thành phố này đã lâu, vừa nhìn qua đã biết Igor không phải là kẻ đơn giản.

    - Ngươi là cha của đứa bé này? - Cha Alex thận trọng dò hỏi. - Nói nó trả túi tiền lại, ta sẽ không truy cứu nữa.

    - Túi tiền này là của cháu… Hắn ta đã cướp của cháu! - Siren đứng sát Igor, phẫn nộ hét lên.

    - Con trai ta không bao giờ làm chuyện như vậy! - Cha Alex có vẻ tức giận.

    - Đó là sự thật!

    Siren khư khư giữ túi tiền; dẫu rất ức nhưng cô bé cố gắng không rơi nước mắt. Một bàn tay rắn rỏi khe khẽ vỗ đầu Siren. Cô bé ngước nhìn; gương mặt Igor tuy vẫn lạnh lùng nhưng Siren lại cảm nhận được sự ấm áp nơi đáy mắt anh. Igor không nói gì, lẳng lặng cúi xuống, bế Siren bỏ đi.

    - Trả túi tiền cho ta! - Alex tức giận, lao đến đánh vào người Igor.

    Chỉ một cái hất vai của Igor đã khiến Alex văng ra. Igor quay đầu, lạnh lùng nhìn cậu bé nằm trên đất.

    - Nếu còn dám bắt nạt cô bé này, đừng trách ta! - Igor lạnh lùng nói.

    Nhìn đôi mắt lạnh lẽo của Igor, cả hai cha con Alex rùng mình, không dám tiến lên.

    Siren ngồi trong lòng Igor, ngơ ngác nhìn gương mặt nghiêng của anh. Người đàn ông xa lạ này lại tin lời cô bé. Không dưng cô bé lại thấy rất thân thiết với ông. Ông ta là người thứ hai trên đời này tin lời Siren nói. Ôm chầm lấy cổ Igor, Siren khẽ gục mặt vào vai anh. Nước mắt lúc này đã rơi ướt cả áo Igor.

    - Bị đau sao? - Igor cảm nhận vai áo ướt nhẹp, khẽ nhíu mày.

    Siren khẽ lắc đầu, vẫn chôn đầu vào vai Igor.

    - Cháu có thể gọi chú là ba không?

    Siren nghẹn ngào, bất giác thốt lên. Đến khi cô bé biết được mình vừa nói gì thì hoảng hốt, ngẩng mặt lên, cẩn thận quan sát phản ứng của Igor.

    Igor hơi bất ngờ nhưng cũng không phản đối. Có một thứ gì đó cào nhẹ vào trong lòng khiến anh không nói ra được lời từ chối.

    - Ba ba! - Siren vui mừng, ôm chầm lấy cổ Igor, gọi lớn.

    ***

    Igor giật mình mở choàng mắt ra. Dường như anh nghe thấy tiếng Siren gọi mình. Nhíu rịt mày, Igor ngước mắt nhìn lên bầu trời đầy sao. Suốt mấy ngày nay anh liên tục đi tìm Siren nhưng vẫn không có tin tức gì. Băng nhóm của tên mặt sẹo dường như biến mất. Ngả đầu xuống nền gạch của sân thượng tòa nhà bỏ hoang, Igor lặng lẽ chìm trong không gian tĩnh lặng của buổi đêm lạnh.

    Bất thình lình, một hòn đá bắn thẳng vào vị trí anh đang ngồi. Nhanh tay chụp lấy, Igor nhíu mày nhìn vào mảnh giấy bao lấy hòn đá. Ánh mắt Igor lạnh lẽo hẳn khi nhìn nội dung trên tờ giấy.

    Siren, đợi ba!

    ***

    Goki nhăn mày khi nhìn thấy Blue tiêm thứ dung dịch màu vàng vào người anh.

    - Sao ngày hôm nay thuốc lại màu này?

    - Năng lực của cậu ngày một lớn nên tôi đã tăng liều lượng thuốc lên! - Blue tập trung quan sát ống tiêm, khẽ giải thích. - Cơ thể cậu sắp không chịu được rồi!

    Goki nhếch môi. Lão già này luôn lo xa như vậy. Bản thân cậu luôn cảm thấy rất tốt, chẳng đau ốm, bệnh tật gì. Đâu có giống như lời lão nói. Mỗi tháng, Goki đều phải nhờ Blue tiêm thuốc để duy trì sức mạnh của mình. Năng lực hiện tại của cậu phát triển nhanh cũng một phần nhờ những loại thuốc ấy.

    - Có phải dạo gần đây cậu luôn cảm thấy ăn không ngon không? - Blue liếc mắt nhìn biểu hiện của Goki.

    Goki trợn mắt nhìn Blue. Lão ta như có mắt thần vậy, chuyện hắn ăn không ngon miệng cũng biết?

    - Đó là triệu chứng đầu tiên của việc cơ thể phản ứng với chất dinh dưỡng, càng ngày cơ thể cậu càng phát triển theo xu hướng người bình thường nên xung khắc với năng lượng của loài gián dẫn đến hiện tượng lão hóa nhanh, các cơ quan sẽ trở nên nhạy cảm với tất cả những yếu tố tác động.

    - Vậy tôi phải làm sao? Ông có thuốc gì chữa khỏi không? - Goki nhíu mày.

    Blue quay lưng điều khiển xe lăn về phía tủ kính, chạm tay lên lớp kính dày, chăm chú quan sát những lọ dung dịch vàng tươi bên trong.

    - Cậu biết không? Một con quái vật cấp 2 thuần chủng luôn luôn mạnh hơn những con quái vật cấp 3 như cậu. Chỉ cần còn lai tạp với dòng máu hèn nhát của con người, sức mạnh tuyệt đối sẽ không bao giờ thức tỉnh.

    - Ý ông là… - Goki nheo mắt, nhìn theo bóng lưng của Blue.

    Blue quay đầu, mỉm cười nhìn Goki.

    - Nếu cậu muốn, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể giúp cậu thức tỉnh thứ sức mạnh thuần chủng ấy; trở thành một con quái vật 2 như Kasian và Buffy! Hay thậm chí là… cấp 1!

    Goki trừng mắt nhìn Blue, có chút ớn lạnh. Ông ta đang đùa sao? Cấp 1? Một thứ gì đó giằng xé bên trong tâm trí Goki. Cấp 1 là một tượng đài gần như chỉ có trong truyền thuyết. Đó chính là những con quái vật thuần chủng nhất, khát máu nhất. Chẳng ai có thể kiểm soát được nó.

    - Đừng đùa nữa Blue! - Goki kéo áo lên, quay đầu bỏ ra ngoài. - Là tôi muốn làm con người!

    - Chẳng phải cậu muốn trở thành trợ thủ đắc lực của Zhang sao? - Blue nheo mắt nhìn Goki, khó hiểu hỏi. - Thay vì cứ sống dở dở ương ương như bây giờ, sao cậu không chấp nhận bước hẳn chân qua một thế giới khác đi!

    Goki siết chặt nắm tay, không để ý đến lời Blue nói, đi thẳng về phòng. Đứng trước gương, Goki khẽ lắc người. Một đôi cánh mỏng như lụa màu nâu bóng hiện ra sau lưng cùng những cái chân dài ngoằng đầy gai. Goki là một quái vật phát triển năng lực nhờ thuốc của Blue và được xếp vào cấp 3. Những quái vật cấp 3 như cậu hầu hết đều là một dị nhân được Blue phát triển năng lượng tiềm ẩn bên trong. Đúng như lão nói, anh rất muốn loại trừ sự xung khắc và phát triển hoàn toàn năng lực của bản thân - chỉ như vậy anh mới có thể đứng bên cạnh Zhang.

    Cả Kasian và Buffy đều là những “con quái vật” bước ra từ những cuộc chiến đẫm máu. Không giống như anh. Năng lực dị biến của bọn họ từ lâu đã ngấm vào máu thịt. Họ là những con quái vật thực thụ. Còn anh chỉ là một kẻ phát triển nhờ thuốc.

    Nhưng khi nghĩ tới việc biến thành một con quái vật hoàn toàn, không dưng Goki thấy lạnh sống lưng. Việc từ bỏ phần con người chưa bao giờ là dễ dàng với anh…

    ***

    Igor núp trong rừng cây, nhìn ra bãi đất trống. Có một nhà máy bỏ hoang phía trước; anh đã đến đúng địa điểm ghi trong mảnh giấy. Tuy biết chắc rằng đây là một cái bẫy nhưng anh không còn lựa chọn nào khác. Siren đang đợi anh, thêm một ngày chần chừ là một ngày con bé phải đối mặt với nguy hiểm.

    Nhẹ nhàng tiến lại gần, Igor tiếp cận với tòa nhà, lén nhìn vào bên trong nhưng chẳng thấy một ai. Anh lần lượt tìm từng phòng. Tiến lại gần nhà kho, nhìn thấy một bé gái nằm ngất dưới nền đất, tóc tai rũ rượi. Igor hoảng hốt vội đạp cửa xông vào. Bất thình lình, một tấm lưới cuộn lên từ dưới chân anh, bao lấy và di chuyển lên cao; trong nháy mắt, Igor bị vây trong tấm lưới treo lơ lửng.

    Một tràng cười vang lên. Tên mặt sẹo xuất hiện cùng đám đàn em.

    - Cuối cùng chúng ta cũng gặp nhau rồi! - Tên mặt sẹo nghiến răng gằn từng tiếng. - Mày phá hỏng chuyện làm ăn của bọn tao; nay tao sẽ đòi đủ.

    Igor không để ý đến hắn, chỉ tập trung vào gương mặt xa lạ của đứa bé gái nằm bất tỉnh trên đất. Không phải Siren…

    - Con bé đâu? - Igor quắc mắt nhìn thẳng tên mặt sẹo.

    - Con ranh đó dám cắt dây bỏ trốn nên tụi tao… xử rồi! - Gã mặt sẹo thủng thỉnh nói từng từ. - Có lẽ, giờ này đã bị thú hoang gặm mất xác dưới vực sâu rồi!

    Tên mặt sẹo nhếch môi cười khiêu khích. Nhưng nụ cười trên môi hắn không giữ được lâu khi chạm phải ánh mắt lạnh lẽo của Igor - cảm giác lạnh chết người, bắt nguồn từ một thứ rất lạ, là tình thương. Thật là, động đến người thân duy nhất của Igor, chẳng khác nào tự sát. Một hợp đồng làm ăn đã đủ để Igor không màng đến mạng sống của mình; huống hồ, đây lại là con gái anh?!

    Gã mặt sẹo cứng đờ người, trơ mắt nhìn Igor dùng tay không xé rách tấm lưới. Nhanh như cắt, Igor nhảy bổ vào người hắn, vung nắm đấm vào thẳng má trái khiến cổ hắn lệch hẳn về một bên. Những tên thuộc hạ xung quanh hoảng sợ, giơ súng nhắm thẳng vào Igor, bắn loạn xạ. Igor nhanh tay xách tên mặt sẹo lên, dùng làm khiên đỡ đạn cho mình. Vừa rồi còn ăn nói huênh hoang, nhưng hiện tại, tên mặt sẹo đã thành một tấm khiên chi chít lỗ đạn.

    Đám thuộc hạ run rẩy khi nhìn thấy kẻ đầu sỏ trong phút chốc bị đánh hạ, đồng loạt xông lên tấn công Igor - lúc này chỉ còn là mong tìm đường thoát thân mà thôi. Igor quăng xác tên mặt sẹo về phía chúng, nhảy lên đạp ngã hai tên, với tay cướp hai khẩu súng. Anh lia súng nhanh như chính nắm đấm của mình. Hàng loạt tên ngã xuống như rạ. Siren của anh, con bé đáng yêu như vậy… Igor đỏ mắt lao vào đánh giết. Anh như một con quái vật say mùi máu, vùng vẫy trong biển đỏ. Tiếng còi cảnh sát hú vang cũng không làm Igor bình tĩnh lại. Không cần gì nữa cả, nếu không còn Siren!

    Cảnh sát vốn đã theo dõi băng mặt sẹo từ lâu, biết rất rõ những hành vi tàn độc của chúng. Nhưng cảnh tượng trước mắt khiến tất cả mọi người có mặt buồn nôn. Một gã đàn ông to lớn đứng giữa bãi đất ngổn ngang xác người - những cái xác bầy nhầy lẫn lộn thịt nát và máu. Chiếc áo trên người bị nhuốm đỏ tươi đã không thể nhận ra màu sắc ban đầu.

    Đội trưởng đội cảnh sát lập tức ra hiệu bao vây. Anh ta gọi về cục xin hỗ trợ, đưa hiện trường vào mức báo động cao nhất; kinh nghiệm đủ để anh ta hiểu tầm nguy hiểm của kẻ đang mất kiểm soát trước mắt mình. Gã điên này là ai vậy?

    Igor không còn để ý tới xung quanh. Trong đầu anh lúc này chỉ muốn chém giết. Siren đã chết rồi! Igor không dám dừng nắm đấm của mình lại vì chỉ cần nghĩ đến Siren đã rời bỏ anh vĩnh viễn, tâm trí anh lại muốn phát điên lên. Nhìn gương mặt của những tên nằm dưới đất đã biến dạng, Igor vẫn liên tiếp nện từng nắm đấm của anh xuống. Đột nhiên, bả vai anh giật mạnh ra sau, đau buốt; nhưng Igor vẫn không buông tha cho bọn mặt sẹo. Rất nhiều phát súng liên tiếp nhắm vào tay và chân anh. Igor vẫn tiếp tục đánh cho đến khi chính anh ngã vật xuống giữa vũng máu, thở dốc - không phải vì mệt mà là vì lòng anh đang rất đau. Trước khi mất đi ý thức, dường như anh nghe thấy tiếng có ai đó gọi mình.
     
  7. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thích nhân vật D quá đi?
     
  8. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Họ có phải cha con ruột thịt không?
     
  9. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hóng thêm chương mới nè!
     
  10. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Truyện được cập nhật liên tục hàng ngày các bạn nhé!
     
  11. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG IV

    NHÀ TÙ
    Một tiếng nổ lớn phát ra từ phòng nghiên cứu của Blue, khiến mọi người và cả đám sinh vật giật mình. Ngay lập tức, hệ thống chống cháy nổ của trung tâm được kích hoạt - một màn sương lạnh, mờ ảo xuất hiện. Blue ho sặc sụa, đẩy xe lăn ra từ đám sương mờ đục.

    - Blue, ông lại làm trò gì vậy?

    Blue ngừng ho, ngước mắt nhìn người vừa lên tiếng. Một chàng trai trẻ trong bộ âu phục trắng. Làn da rám nắng làm nổi bật mái tóc màu bạch kim. Hắn trở về rồi! Nếu hắn ở đây, vậy người phụ nữ đó đã quay lại.

    - Thí nghiệm nhỏ thôi! - Blue nhếch môi, nhìn lên. - Mừng mọi người quay lại, Kasian!

    Kasian tiến lại gần, cúi xuống, chống nhẹ hai tay xuống thành xe lăn, nhìn Blue chằm chằm.

    - Tôi nghĩ ông hiểu thế nào là chừng mực. Zhang chắc sẽ không vui nếu ở đây có vấn đề gì.

    Blue nheo mắt nhìn thẳng vào Kasian, đáp lại bằng một nụ cười khinh bỉ. Kiêu ngạo đến cách mấy thì Kasian cũng chỉ là kẻ chạy việc vặt cho Zhang!

    - Kasian.

    Nghe tiếng gọi, Kasian đứng thẳng người dậy, chỉnh trang lại bộ âu phục. Sau lưng Kasian, một kẻ to lớn đang tiến lại gần - Buffy! Sự xuất hiện của Buffy khiến những tên dị nhân cấp 3 có mặt tại đó xôn xao.

    - Zhang muốn ông phân tích năng lực của những kẻ trong danh sách này. - Buffy nói, khẽ đảo mắt về phòng nghiên cứu đã tan hoang.

    Buffy chuyển mắt về phía Blue, chìa ra một USB. Có vẻ, hắn quen với việc mình là trung tâm của sự chú ý, bàn tán mỗi khi xuất hiện rồi; nên những câu xuýt xoa về việc được thấy một dị nhân cấp 2 của những kẻ xung quanh không khiến Buffy chú tâm là mấy.

    Buffy có thân hình to lớn dị thường, cùng cặp sừng đen, dài và hơi cong trên đầu. Hắn và Kasian là hai dị nhân khống chế được năng lực bản thân, không lệ thuộc vào thuốc của Blue; có thể nói, chúng là hai cá thể mạnh nhất của tổ chức quái vật này.

    - Các người vẫn tiếp tục tìm kiếm dị nhân sao? - Blue nhìn chiếc USB trong tay Buffy. - Zhang có vẻ sẽ không dừng lại nhỉ?!

    - Ăn nói cho cẩn thận! - Kasian nhắc nhở Blue.

    - Ta có nói gì đâu nhỉ? - Blue nhún vai. - Thật ra ta rất thích việc này mà!

    Goki nãy giờ vẫn đứng ở một góc quan sát, nắm tay siết chặt. Khi có Buffy và Kasian, anh không bao giờ được Zhang để mắt tới; và điều ấy khiến Goki cảm thấy không cam tâm.

    ***

    Một hồi còi rúc lên, báo hiệu việc thay đổi tốc độ. Liền sau đó là âm thanh của bánh răng chuyển động, cuốn đoạn xích lớn, kéo cánh cửa sắt khổng lồ tách ra làm hai. Chiếc tàu di chuyển vào lối hẹp giữa hai dải đất - với hình thù như móng vuốt của một con thủy quái to lớn - tiến dần về phía hòn đảo nằm độc lập giữa vùng biển rộng bao la.

    Igor ngồi im giữa hai gã cảnh sát. Mắt anh bị che bởi một tấm vải đen dày nồng mùi ẩm mốc; hai tay bất động trong chiếc còng đặc biệt. Tiếng quạ kêu trên cao khiến Igor hơi chếch đầu lên; anh bật cười, lũ quạ chào đón mình đến đây sao - nhà tù L.D, nơi dành riêng cho những tên tội phạm nguy hiểm nhất thế giới.

    Tàu cập bến. Igor bị áp giải hai bên, bước từng bước nặng trịch. Nắng có vẻ gắt, vì Igor thấy lờ nhờ sáng qua lớp vải bịt mắt, cùng cảm giác da thịt bỏng rát; anh vẫn tiếp tục bước đi. Tiếng cổng sắt đóng lại - đóng lại tất cả những vướng mắc, đóng luôn cả cuộc đời tự do của anh.

    - Tù nhân Igor Ivanov, số hiệu 347, giết người cấp độ 1. Tạm giam tại L.D trước khi có phán quyết cuối cùng của tòa án tối cao thành phố JaO.

    Tiếng mộc đóng mạnh xuống - có lẽ là vào tờ giấy ghi thông tin mà tòa án gửi đến - ngay sau khi giọng nói đanh thép của gã quản giáo vừa dứt. Tấm vải che mắt được gỡ xuống khi Igor cảm giác bị hai bàn tay đẩy đi. Không gian u ám của dãy hành lang lạnh lẽo, dài dằng dặc xuất hiện ngay trước mắt Igor. Từng bước chân dội mạnh giữa không gian tĩnh lặng. Có những cặp mắt lạnh lẽo dõi theo từ những buồng giam mà anh bước qua.

    Họ dừng trước một cánh cửa sắt lớn. Tên quản ngục trợn trừng mắt, bặm môi bặm miệng cố đẩy Igor vào trong; nhưng anh vẫn như một bức tượng sừng sững không thể dịch chuyển. Tiếng cười nhạo từ trong buồng giam vọng ra khiến gương mặt tên quản ngục đỏ bừng lên vì tức giận. Rút cây roi điện bên hông, tên quản ngục vụt mạnh vào lưng Igor; nhưng anh vẫn chẳng phản ứng gì.

    - Mày…

    Tên quản ngục ngưng bặt khi bắt gặp ánh mắt Igor liếc về phía mình. Đôi mắt hun hút, tối tăm như đáy biển sâu, gieo rắc cảm giác chết chóc. Cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng, rồi toàn thân bất động, lạnh ngắt như thể vừa được lôi lên từ một hầm băng; mất một lúc, tên quản ngục mới có thể cử động tay, siết chặt cây roi điện.

    Igor không nói gì, quay đầu lại, tiến thẳng vào phòng giam. Tiếng cánh cửa sắt sau lưng anh đóng lại một cách vội vã; chính thức ngăn cách anh hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

    Trong phòng giam có hai tù nhân. Igor chỉ khẽ đảo mắt nhìn qua, rồi không thèm để ý nữa, tiến thẳng về phía chiếc giường sát vách dưới lỗ thông sáng bên trên. Anh ngồi phịch xuống, ngả đầu ra phía sau.

    - 347! - Một tên tù nhân bước tới, từ trên cao nhìn xuống Igor. - Mày lập “chiến công” gì?

    Igor chẳng buồn để ý, vẫn giữ yên tư thế ngồi ngửa đầu, nhắm mắt lại.

    - Thằng chó này! - Tên tù nhân tức giận, vung nắm đấm xuống mặt Igor.

    Nhưng điều hắn không ngờ là tên tù nhân mới này lại dễ dàng dùng một tay chặn được nắm đấm của mình mà vẫn chẳng thèm mở mắt. Cơn tức nghẹn dâng lên, hắn bổ nhào cả người về phía Igor.

    - Ted, thôi đi! - Tên tù nhân còn lại ôm lấy cánh tay của Ted. - Mày muốn đi công ích lắm à?

    Ted vùng người thoát ra, cương quyết nhào về phía Igor - vẫn đang ngồi bất động. Và hắn chỉ chịu dừng lại khi nghe tiếng thanh sắt cửa bị gõ mạnh, kèm theo tiếng của gã quản giáo khó chịu.

    - Muốn tao cho đi công ích hết không?

    Ted lừ mắt nhìn Igor thêm lát nữa rồi mới vùng khỏi tay gã tù nhân còn lại, quay trở về giường của mình.

    Căn phòng lại im ắng. Igor vẫn giữ nguyên tư thế, không có vẻ gì quan tâm đến những gã cùng phòng giam; anh nghĩ về cụm từ mà gã quản ngục vừa nhắc. Có vẻ, hai gã tù nhân kia khá kiêng dè khi nghe đến cụm ấy. Igor mở mắt, trừng trừng nhìn lên lỗ lấy sáng và đưa suy nghĩ của mình theo đó thoát ra khỏi phòng giam - Siren thật sự đã chết?

    ***

    Siren mở mắt, nhìn trân trân lên chiếc quạt trần. Đảo mắt, cô bé hoang mang, chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra với mình. Siren khẽ nhổm người dậy nhưng khựng lại ngay; mày nhíu chặt, miệng khẽ bật ra một tiếng rên - chân đau quá!

    - Con đừng ngồi lên vội! - Một giọng nói lo lắng vang lên. - Vết thương còn chưa lành đâu!

    Một người phụ nữ trung niên xuất hiện, tiến tới đỡ Siren. Là người lạ; Siren thoáng co người, né tránh.

    - Ta thấy con bất tỉnh ở dưới chân đồi. - Người phụ nữ mỉm cười trấn an. - Con có thể gọi ta là dì El.

    Siren có vẻ thả lỏng hơn sau câu nói của dì El, nhưng rõ ràng vẫn còn rất cảnh giác. Cô bé ngẩng đầu quan sát xung quanh.

    - Sao con lại rơi xuống đó? - Dì El đem đến một chén xúp lỏng còn nóng hổi. - Ở đó có nhiều thú dữ lắm!

    Dì El kiên trì, tỉ mẩn bón từng thìa xúp cho Siren, rồi khe khẽ thở dài khi mắt liên tục đưa về phía những vết thương chi chít trên cổ tay và chân của cô bé.

    Siren không thoải mái, khẽ co chân lại, cúi gằm mặt. Thật ra, cô bé đang nhớ đến cảm giác ghê rợn ấy, suốt cả tuần dùng thức ăn làm mồi để nhử đàn chuột cắn đứt dây trói mình; và dĩ nhiên, suốt những ngày ấy, tay chân Siren cũng trở thành thứ bị lũ chuột gặm nhắm. Mệt, đói, đau đớn, lại bị đám thuộc hạ của gã mặt sẹo phát hiện, Siren lại cắm đầu chạy, tận đến khi kiệt sức và buông xuôi.

    ***

    Chỉ mới sáng muộn trời đã nắng gay gắt. Đám tù nhân trong tổ khai thác đá - có cả Igor - gồng mình lên vì sức nặng của đá thì ít, mà gồng lên chống chọi lại cảm giác bỏng rát của mặt trời thì nhiều. Thân hình lực lưỡng, to bự của Igor thật quá dễ nhận ra; và dĩ nhiên không thoát khỏi tầm ngắm của gã quản ngục đã đưa anh vào phòng giam ngày đầu tiên. Làm sao hắn có thể quên gã tù 347 đã làm mình mất mặt như thế nào.

    Gã quản ngục đứng yên quan sát, suy nghĩ lát; cọng cỏ khô ngậm trong miệng cứ đảo qua đảo lại, chứng tỏ, hắn đang tính toán gì đó. Bất thình lình, chiếc roi trên tay hắn vụt thẳng đến người của một tù nhân đang đứng sát cạnh Igor. Những nhát roi chát chúa vụt liên hồi, cho đến khi gã tù nhân gục xuống, bất động. Trước những ánh mắt kinh hãi - có lẽ có cả hận thù nhưng được che giấu rất kỹ - của những tù nhân khác, hai gã quản ngục bình thản xuất hiện, khênh gã tù nhân vừa bị đánh bất tỉnh - mà không hề có lý do - đi mất. Gã quản ngục nhìn thẳng Igor, cười gằn.

    Igor nhìn gã quản ngục, liếc nhìn vết máu đỏ tươi trên nền đất đá, rồi lại tiếp tục công việc.

    - Chọc giận Leo thì không mong có ngày bình yên đâu!

    Câu nói của Ted nhắm thẳng đến Igor; bởi có lẽ, không ai có mặt ở đây không hiểu, Leo vừa mới “dằn mặt” Igor. Vừa nói, Ted vừa cười nham nhở, khiến vết sẹo trên má hắn nhăn lại, trông thật đáng sợ.

    Nhưng Igor không quan tâm - không hề, không một chút nào cả! Andi - một trong hai gã tù nhân cùng phòng với Igor - nhìn thấy tất cả mọi thứ đã và đang diễn ra; trong lòng anh dấy lên một cảm xúc lạ lùng - một dự cảm không lành về gã bạn cùng phòng giam của mình.

    Gã quản ngục Leo nheo mắt nhìn Igor, nhếch môi tiến lại gần. Hôm qua, không hiểu sao hắn lại sợ hãi tên này; giờ ngẫm lại, Leo thấy thật nực cười. Cho dù tên tù nhân này có ghê gớm đến mức nào, đã vào đây thì cũng chỉ là trò chơi của hắn mà thôi!

    - Mày không làm nhanh hơn được à? - Hắn vung roi vào bàn tay đang cầm cuốc của Igor.

    Cảm giác bỏng rát kéo đến khi chiếc roi quật vào tay; Igor thoáng khựng lại, rồi bình thản tiếp tục công việc. Anh không muốn gây sự; thật ra là anh không còn hứng thú ấy nữa. Có thể, trước đây, đối diện với một kẻ gàn dở thế này, Igor sẽ không cần giữ mình bình tĩnh lấy một giây; nhưng lúc này, cả thế giới này không còn gì khiến anh muốn quan tâm nữa. Mất Siren là mất tất cả. Không có con bé, cuộc đời sẽ chỉ là địa ngục như trước kia mà thôi, cho dù là ở đây hay bất kỳ đâu cũng vậy. Và Igor không hứng thú với đám quỷ sứ ở địa ngục!

    *

    Giữa trưa, tù nhân tập trung tại nhà ăn lớn để dùng bữa. Hàng trăm khay đựng thức ăn giống hệt nhau bày la liệt trên những dãy bàn ăn dài. Từng tù nhân nhanh chóng ngồi vào vị trí của mình. Igor cũng bước tới một vị trí còn trống. Nhưng khi anh vừa ngồi xuống, những tù nhân ngồi xung quanh vội vàng bưng khay thức ăn đứng dậy, bỏ đi. Igor không buồn liếc mắt, chậm rãi ăn phần thức ăn của mình. Leo đứng gần đó khẽ nhếch môi cười.

    “Choang” - tiếng kim loại rơi đập trên nền gạch. Tất cả tù nhân đều hướng mắt về phía ấy. Một cảnh hỗn loạn đang diễn ra, có vẻ là một cuộc ẩu đả giữa các tù nhân. Nhưng cũng chẳng kéo dài được mấy. Sau mấy tiếng tuýt còi cảnh cáo, đám quản ngục xông vào, nện dùi cui và roi điện không thương tiếc vào đám tù nhân vẫn đang vật lộn với nhau. Bốn, năm gã bị còng ngược tay, đè chặt xuống sàn. Lúc này, nạn nhân của cuộc hỗn loạn mới được nhìn thấy - một gã tù ốm yếu nằm co ro trên sàn.

    Mọi tiếng xì xầm bàn tán đều nhắm đến gã tù hãy còn nằm dưới đất; có vẻ như là “ma mới” vừa trải qua một cuộc “chào sân” không lạ gì ở nơi này. Chỉ lạ là lần này, đám tù nhân cũ không đợi được đến khi về phòng giam, lại đánh hội đồng luôn gã tù nọ ngay tại phòng ăn, trước mặt các quản ngục; hẳn gã này phạm phải điều gì ghê gớm rồi.

    Igor nhìn về phía gã tù nhân bị đánh - lúc này đang được quản ngục khiêng đi - rồi khẽ nheo mắt. Là một gương mặt khá quen thuộc; hay nói đúng hơn, là người đã để lại ấn tượng khá rõ nét khi anh vừa đặt chân đến thành phố JaO này - gã trai ở sân bay. Igor chỉ không ngờ họ lại gặp nhau ở đây.

    ***

    Trong phòng y tế, một tay bị còng vào thành giường, D ngửa mặt nhìn lên trần nhà phết sơn trắng cẩu thả. Cảm giác đau nhức khắp cơ thể nhắc anh biết mình đang và sẽ phải đối mặt với những gì. Kể từ khi được đưa tới đây, mỗi ngày, anh đều phải đối mặt với những kẻ côn đồ, ưa bạo lực này. D gác tay còn lại lên trán, khẽ chau mày.

    *

    Những bông tuyết nhẹ nhàng đáp xuống, phủ một màu trắng xóa lên mọi thứ. Giờ này, mọi người đều yên ổn trong nhà, vùi mình trong chăn ấm nệm êm. Nhưng trên con đường lạnh lẽo lại in những dấu chân nhỏ của một cậu bé cô độc lang thang trong đêm lạnh. Những dấu chân nhanh chóng bị nuốt chửng bởi tuyết, như thể chúng chưa từng tồn tại.

    Cậu bé - chỉ tầm lên mười - vùi mặt vào chiếc khăn choàng len đã sờn, lững thững bước qua những cánh cửa sổ hắt ra ánh sáng cam ấm áp; trông như thể cậu đang đi dạo giữa trời tuyết lớn vậy - một hành động thật ngớ ngẩn! Nhưng đó là lựa chọn duy nhất của cậu bé, còn hơn phải quay về nhà. Đưa tay đón lấy một bông tuyết, rồi nhìn nó biến dạng trong tay mình, cậu bé nhếch môi cười nụ cười buồn bã. Tất cả mọi thứ chạm vào đời cậu đều không thể giữ lại sự tốt đẹp ban đầu sao?

    Dạo một vòng, cậu bé lại vô thức quay về căn nhà nhỏ nằm khuất trong ngõ tối. Cánh cửa vẫn đóng im lìm. Khung cửa sổ vẫn chưa hắt ra chút ánh sáng nào cả. Dấu hiệu của việc cậu không được vào nhà. Cậu bé ngồi xuống trước cửa nhà, vùi mặt vào hai cánh tay khoanh trên gối. Bụng cậu kêu gào đòi thức ăn; từ chiều đến giờ, cậu vẫn chưa được ăn gì.

    Trong nhà vọng ra thứ âm thanh nghe vui vẻ lạ lùng - là tiếng cười đùa của mẹ cậu với một người đàn ông lạ. Không còn lạ nữa; cậu đã nghe thấy âm thanh này từ cách đây khá lâu rồi, và dĩ nhiên là phải học cách để làm quen với nó. Cậu bé đưa tay ôm chặt hai tai, cố để âm thanh khó chịu ấy không xộc thẳng vào đầu mình. Vô ích! Điệu cười cợt nhả ấy cứ quẩn quanh, ám ảnh cuộc đời cậu như bấy lâu nay đã từng. Cậu bé đờ đẫn nhìn vào khoảng không vô định trước mắt, tự hỏi, đến lúc nào thì mình mới được vào nhà?

    Một lúc lâu sau, cánh cửa mở ra; cậu bé vội nép người sang một bên. Người đàn ông cao lớn bước ra, chỉnh lại trang phục, liếc mắt nhìn cậu bé rồi bỏ đi. Cậu bé lập tức chạy vào nhà; cậu không thể chịu đựng cơn lạnh thêm nữa!

    Căn nhà nhỏ, chỉ có một phòng, thế nên, tất cả sinh hoạt đều ở một nơi. Người phụ nữ ngồi trên, dong mắt ra cửa sổ, nhả khói thuốc; nghe tiếng chân cậu bé, bà không quay lại mà lên tiếng gọi.

    - Dominic, lại đây!

    Cậu bé nhào tới, vùi đầu vào lòng người phụ nữ, thoải mái cảm nhận lòng bàn tay chai sần khẽ xoa đầu mình. Từ khi mở mắt, cậu chỉ biết mẹ là người thân duy nhất. Tuy công việc của mẹ bị người đời khinh bỉ; nhưng với cậu, mẹ là báu vật, là điều đẹp đẽ nhất. Cứ mỗi khi vùi đầu vào lòng, hít lấy hít để mùi thơm của mẹ thế này, cậu bé có thể quên tất cả những ngày đói, những đêm rét, những cơn hoảng hốt khi mẹ bị đánh ghen…

    *

    Dominic trở về nhà với ổ bánh mì còn nóng hổi - phần thưởng vì cậu đã làm tốt việc phụ quán. Mẹ rất thích ăn bánh mì nóng giòn - cậu bé nghĩ và hồ hởi bước nhanh hơn. Nhưng khi vừa vào đến nhà, Dominic khựng lại, hoảng hốt nhìn cảnh tượng hỗn loạn trước mắt. Mẹ không có ở đây! Mẹ thường rất ít ra ngoài, trừ khi phải tránh mặt chủ nợ; nghĩ thế, Dominic quay đầu, toan đi tìm mẹ. Nhưng vừa quay đầu lại, cậu choáng váng khi va phải một thứ to lớn. Là một người đàn ông. Là người trong bức ảnh mẹ giấu rất kỹ mà cậu vô tình nhìn thấy duy nhất một lần.

    - Con trai, quay về với ta! - Người đàn ông lên tiếng. - Ta là cha của con!

    - Mẹ tôi đâu? - Dominic cố gắng giữ bình tĩnh.

    - Đi rồi! - Người đàn ông nhún vai. - Cô ta nhận tiền và đi cùng nhân tình rồi! Từ giờ ta sẽ chịu trách nhiệm với con.

    Dominic không tin. Mẹ có thể bị cả thế giới này phỉ báng, nhưng cậu tôn thờ mẹ. Cậu chắc chắn mẹ biết điều ấy và mẹ sẽ không bao giờ bỏ rơi con trai mình.

    - Của con đây! - Người đàn ông chìa ra một đôi hoa tai. - Cô ta bảo nhìn vật này, con sẽ hiểu.

    Dominic run rẩy nhìn đôi hoa tai được làm bằng loại đá rẻ tiền - quà sinh nhật cậu đã tặng mẹ. Đôi hoa tai này rất rẻ, nhưng là công sức của cậu suốt cả tuần làm việc vất vả; có lẽ vì thế nên mẹ rất thích, luôn giữ không rời. Dominic thò tay chộp lấy đôi hoa tai, rồi vùng chạy ra ngoài.

    - Bắt nó lại! - Người đàn ông ra lệnh.

    Hai gã đàn ông to lớn xuất hiện, chắn ngang đường, rồi giữ chặt hai cánh tay Dominic, nhấc bổng cậu lên. Dominic cố vùng vẫy nhưng không thể thoát ra được. Cậu há miệng, toan cắn vào tay của gã đàn ông đang giữ mình; nhưng chưa kịp gì thì cậu nghe đau buốt, tiếp sau đó, mọi thứ tối sầm đi.

    *

    D choàng tỉnh. Ánh mắt dại đi vì giấc mơ vừa rồi. Khẽ nhổm dậy, ôm đầu, D lầm rầm bực tức vì chuyện cũ lại ùa về vào lúc này. Tiếng gã quản ngục trao đổi tình hình với bác sĩ trực vừa kết thúc, là tiếng cửa phòng mở ra. D bị áp giải trở lại buồng giam.

    - Đừng gây sự ở phòng mới này! - Gã quản ngục thật lòng nhắc nhở. - Ở đây không giống những phòng cũ đâu!

    D không trả lời, lẳng lặng đi theo sau. Cánh cửa buồng giam mở ra, D bước vào; có vẻ không ai có thiện chí đón tiếp anh. D tiến tới chiếc giường trống duy nhất trong cùng; nhưng chưa kịp lại gần đã ngã sõng soài vì bị ngáng chân. D nghiến răng, ngồi dậy, tiến về giường, trong khi đám tù nhân cùng phòng cứ tiếp tục cười nhạo.

    Gã quản ngục gõ mạnh vào song sắt cửa khiến đám tù nhân tạm thời trật tự. Hắn đưa mắt nhìn một vòng rồi quay đi.

    D ngả lưng, nằm xuống chiếc đệm mỏng, ngước mắt nhìn lên trần; nơi này còn tệ hơn anh tưởng tượng. Nghĩ một lát, D thiếp đi.

    Cả ba gã tù cùng giật mình tỉnh dậy bởi âm thanh loạt xoạt khó chịu.

    - Im lặng coi! - Một tên không chịu nổi, quát lên.

    Nhưng âm thanh ấy vẫn tiếp tục. Cả ba gã tù đồng loạt quay về phía D - gã mới chuyển đến. Bên đó, D đang thả đầu xuống nền nhà trong khi cơ thể vẫn nằm ngửa trên giường; tay liên tục chà chăn trên sàn; miệng thì lầm bầm gì đấy. Thật sự là một cảnh tượng kinh dị.

    - Hắn bị gì vậy? - Một trong ba gã tù tái mặt, lắp bắp hỏi. - Mộng du à?

    Cả ba gã tù chậm rãi tiến về phía D. Chúng nhìn thấy dụng cụ vệ sinh cá nhân của mình nằm dưới người của gã mộng du thì tức giận, lao tới, đẩy mạnh D qua một bên.

    D mở choàng mắt khi bị ném xuống giường, ngơ ngác nhìn quanh. Ngay sau đó, cổ áo anh bị xốc lên; và D đối diện với ánh mắt giận dữ của gã tù nhân cùng phòng.

    - Mày muốn chết à?! - Gã tù nhân nghiến răng gằn.

    D đảo mắt qua bàn tay đang nắm cổ áo mình; gã sát bên giơ ra chiếc bàn chải gãy đầu cùng chiếc khăn mặt dính đầy vết dơ.

    - Sao thế? - D ngơ ngác hỏi.

    Vừa dứt lời, D nhận ngay một đấm thẳng vào mặt; rồi tiếp sau đó là nhiều cú đấm đá giáng thẳng vào người anh. Mọi thứ trước mắt D lại bắt đầu nhập nhoạng, mơ hồ…

    *

    Cơn mưa rả rích kéo dài suốt cả ngày khiến bầu trời xám xịt. Dominic nhảy xuống từ tường rào, chạy nhanh ra phố. Những hạt mưa theo gió đập thẳng vào gương mặt cậu. Men theo con đường quen, cậu bé dừng lại trước ngôi nhà cũ đầy kỷ niệm. Dominic đẩy cửa, bước vào - vẫn là căn nhà đó, chiếc ghế đó nhưng nay không còn bóng dáng của mẹ. Đến giờ, cậu vẫn chưa thể tin mẹ đã bỏ đi. Siết chặt đôi hoa tai trong tay, Dominic tự hỏi, thật sự mình đã bị bỏ rơi sao?

    Dominic ngồi ở cửa, đưa mắt nhìn mưa. Cậu luôn tin rằng mẹ sẽ xuất hiện nếu cậu kiên nhẫn như trước đây từng đợi mẹ tiễn khách. Gió! Cái lạnh từ chiếc áo ướt sũng nước mưa thấm vào khiến Dominic khẽ rùng mình; cậu vùi đầu vào hai cánh tay khoanh trên gối, hy vọng sẽ ấm hơn.

    Đột nhiên, một thứ gì đó giáng mạnh xuống đầu khiến Dominic ngã ngửa. Chưa hết đau, cậu bé hốt hoảng chùi mình lùi về sau khi nhận ra người vừa ra đòn là cha mình.

    - Mày ngu dốt và lì lợm không khác gì mẹ mày! - Cha Dominic khẽ vứt điếu thuốc ra nền nhà, dẫm mạnh lên. - Nhẹ nhàng mày không thích, nhỉ?

    Dứt lời, gã đàn ông đạp mạnh vào cậu bé. Dominic cuộn người, ôm lấy đầu. Thật sự, cậu bé không thấy đau; cậu chỉ thấy nhớ mẹ hơn. Trận đòn cứ thế kéo dài đến tận khi Dominic lịm đi.

    Khi mở mắt ra, Dominic mất một lúc mới quen được với bóng đêm quanh mình. Là một căn phòng xa lạ, toàn mùi ẩm mốc; đồ đạc bị vứt ngổn ngang. Còn đang hoang mang không biết mình ở đâu, Dominic giật mình khi cánh cửa mở toang ra.

    - Mày tỉnh rồi!

    Không khó để nhận ra, giọng nói hống hách ấy là sở hữu của một đứa trẻ chỉ trạc tuổi Dominic.

    - Cha nói sẽ mang về cho tao một đứa đầy tớ trung thành, hóa ra là mày. - Đứa trẻ lại gần, mỉa mai nhìn xuống Dominic.

    Rồi nhanh như cắt, thằng bé tròng đầu dây được thắt thành thòng lọng vào cổ Dominic, lôi đi.

    - Đầy tớ tao có nhiều rồi; nên mày sẽ là thú cưng của tao!

    Dominic càng vùng vẫy, thằng bé càng kéo mạnh; đầu thòng lọng thít chặt vào cổ khiến Dominic nghẹt thở, mặt đỏ bầm. Dominic lấy lại bình tĩnh, nghiến răng, đưa tay giật mạnh sợi dây khiến thằng nhóc to béo té nhào, khóc òa lên. Cậu vội gỡ đầu dây khỏi cổ mình, ho sặc sụa.

    Tiếng chân người sầm sập chạy lại. Dĩ nhiên, không ai khác, chính là cha Dominic. Hắn liếc nhanh là hiểu ngay sự tình, tiến nhanh đến, giáng cho Dominic một tát; rồi vội tiến lại đỡ thằng bé mập dậy, an ủi.

    Dominic bị đánh văng hẳn qua một bên, khóe môi ứa máu. Cậu rất đau, nhưng cặp mắt cứ trợn tròn hướng về phía hai cha con. Cậu không cần người cha như thế; trước không và sau này cũng không!

    *

    Dominic chịu những trận đòn roi từ người đàn ông bạo lực, cùng những trò đùa ác độc của người anh em cùng cha khác mẹ. Ngay cả người phụ nữ duy nhất trong gia đình cũng thường xuyên buông những lời mắng nhiếc cậu. Có lần, Dominic đã cắn rách cả da tay của mụ vì dám nhục mạ mẹ cậu. Và tất nhiên, sau đó là chuỗi ngày bị bỏ đói và chịu bạo lực kinh hoàng. Không ít lần Dominic đã lén bỏ trốn nhưng đều bị bắt và giam lại. Họ bắt cậu phải học cách tính toán; đến lúc này thì Dominic hiểu lý do mình có mặt tại gia đình này - họ lợi dụng trí thông minh của cậu để phục vụ cho việc kinh doanh mà đứa con ham chơi kia của họ không làm được. Nếu không làm, cậu sẽ bị bỏ đói hoặc bị đánh; thế nên, Dominic đành ngoan ngoãn nghe lời. Cậu phải sống! Cậu phải gặp lại và hỏi mẹ tại sao lại bỏ rơi cậu…

    Vào một buổi tối, khi tất cả mọi người trong gia đình đang say giấc, Dominic vẫn còn phải ngồi học những con số trên màn hình. Mắt nặng trĩu, chực khép lại, Dominic vội lôi đôi hoa tai - kỷ vật duy nhất của mẹ - và mân mê như tìm kiếm một động lực cho mình. Không có tác dụng rồi, Dominic càng lúc càng buồn ngủ.

    Có tiếng động từ phòng ngoài vọng vào - có vẻ là tiếng bước chân, nhiều bước chân, nhiều người. Dominic cảm thấy cần cảnh giác; rõ ràng, đó không phải tiếng chân của những người trong gia đình. Cậu với lấy cây gậy, thận trọng bước ra.

    Đứng nép vào góc tường, Dominic nhìn thấy một đám người đột nhập vào nhà - nhẹ nhàng, cẩn trọng nhưng sặc mùi nguy hiểm. Trên tay bọn chúng đều có súng. Quá kinh hãi, Dominic vội chui vào tủ giày đặt sát đấy, đóng chặt cửa tủ; đến thở, cậu cũng không dám.

    Mọi thứ bỗng nhiên yên lặng đến lạ lùng. Dominic hoang mang, tự hỏi, chẳng lẽ bọn chúng là trộm, đã lấy được thứ mình cần rồi rời đi? Cậu chần chừ, không biết có nên ra ngoài nhìn thử hay không; vì qua khe hẹp của song cửa, cậu chẳng thấy được gì.

    Nhưng khi Dominic vừa khẽ chồm tới thì vội giật lùi, ép sát người vào thành tủ ngay. Ngoài kia, tiếng la hét thất thanh, tiếng cầu cứu, tiếng bước chân bỏ chạy bị chặn lại, tiếng thân người bị kéo lê vẫn cố vùng vẫy… Những âm thanh hỗn loạn ấy đang tiến rất gần về phía cậu; Dominic thật sự nín thở.

    Có tiếng vật nặng rơi mạnh xuống ghế sofa; có vẻ như ai đấy vừa bị vứt xuống, và có vẻ như đã đè phải điều khiển ti-vi. Từ loa ti-vi, âm thanh của một bản nhạc với giai điệu réo rắt vang lên; giữa đêm tối, âm thanh ấy nghe như lời đòi mạng - ma mị và ám ảnh.

    Qua khe hở của cánh cửa, Dominic nhìn thấy cảnh tượng những kẻ từng đánh đập, tra tấn cậu bị bắt, đang vùng vẫy trong tuyệt vọng. Họ không còn kiêu căng và hung tợn như khi đứng trước cậu nữa. Ánh mắt Dominic vô hồn nhìn thẳng về phía vệt máu vừa bắn ra - một ít bắn về phía cậu, lòn qua khe hở, vấy lên gương mặt không chút biểu cảm nào của cậu.

    Ngoài kia, âm thanh ghê rợn của bản nhạc vẫn chưa dứt…
     
  12. august1994

    august1994 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghi vấn mối quan hệ giữa hai nhân vật???
     
  13. HoaThanhTung

    HoaThanhTung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    bắt đầu thích mấy anh nam truyện này rồi đó
     
  14. Giang Phong

    Giang Phong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Truyện rất hay, tks nhóm nhé

     
  15. trang1q2w

    trang1q2w Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tập này có nhiều nhân vật nam cool ngầu ghê
     
  16. minhnguyetdavu

    minhnguyetdavu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    truyenej hay quá
     
  17. BanhBoBanhBeo

    BanhBoBanhBeo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    thích D quá
     
  18. Mẹ Mìn Min Moe

    Mẹ Mìn Min Moe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Thích kiểu thông minh lập dị như D ghê
     
  19. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG V

    GẶP MẶT
    Igor đứng trước đống chăn gối bừa bộn trên giường, nhìn chằm chằm vào vật dụng cá nhân của mình rơi vung vãi dưới sàn. Anh nhìn thái độ đắc ý trên gương mặt Ted - hiện đang ngồi trên giường, là có thể đoán được ai đã bày ra trò này. Igor lẳng lặng gom đống chăn màn dính dơ, chất qua một góc, rồi nằm xuống giường. Dường như sự hiếu chiến của anh đã bị vắt cạn. Lúc này, Igor trông giống một cái xác không hồn.

    Ted tức giận trước thái độ lạnh nhạt của Igor, hậm hực nằm xuống giường. Căn phòng chìm vào yên tĩnh. Igor ngửa mặt nhìn chăm chú vào lỗ lấy sáng trên cao. Ánh trăng dường như cũng đang ngắm nhìn anh.

    Một bóng người đi nhanh lại, dừng ngay giường Igor. Anh ngồi dậy, lạnh lùng nhìn kẻ đang ngập ngừng trước mặt mình - là Andi.

    - Anh lấy gối của tôi mà nằm, tôi cũng không dùng…

    Andi không thể nói hết câu bởi tràng ho sù sụ. Anh hốt hoảng bịt miệng lại, liếc nhìn về phía sau. Phía sau ấy vẫn không động tĩnh gì; Andi thở phào nhẹ nhõm, quay đầu nhìn lại phía Igor, liếc mắt sang chiếc gối dính bẩn, ngập ngừng chìa cái gối ra trước.

    - Không cần! - Igor lạnh lùng nói, rồi ngả mình nằm xuống, không thèm để ý đến Andi nữa.

    Bàn tay đang chìa chiếc gối ra của Andi ngượng ngùng thu về; anh khẽ gãi đầu, rồi lặng lẽ quay trở lại giường của mình.

    ***

    Dạo gần đây, Ted rất bức bối. Tại nhà tù này, hắn từng là kẻ mạnh nhất; có nghĩa, chưa từng có tên tù nhân nào dám hỗn xược với hắn. Vậy mà gần đây, hắn luôn cảm thấy sự coi thường phảng phất trong ánh mắt của những kẻ xung quanh, kể từ khi tên tù nhân kia chuyển tới. Nghĩ đến Igor - ánh mắt lạnh lùng, thái độ khinh khỉnh - Ted tức giận siết chặt nắm tay. Dường như chẳng có thứ gì ở đây - kể cả tên quản ngục Leo - khiến Igor chú ý. Đó mới là sự sỉ nhục lớn nhất đối với Ted - hắn chưa và không bao giờ là thứ khiến Igor phải quan tâm. Hắn muốn đánh nhau với Igor một trận; nhưng đây không phải nơi thích làm gì là làm. Thêm phần, hắn cũng đang bị cảnh cáo; nếu tái phạm, chắc chắn hắn sẽ bị điều sang khu khác. Chỉ mới nghĩ tới thôi đã khiến hắn rùng mình; nhà tù nào cũng có khu dành cho những kẻ ương bướng - vào, hoặc sẽ tự hủy hoại bản thân vì thần kinh không còn ổn định, hoặc tệ hơn là tự sát. Thế nên, có căm ghét, tức giận Igor đến mấy, Ted cũng không dám làm liều.

    Ted không muốn rơi vào tay của gã quản ngục Leo. Tù nhân và quản ngục, không thù nhau đã là hay lắm, làm gì có chuyện tin nhau để có thể trở thành bạn bè?! Nghĩ đến Leo, Ted nheo mắt nhìn về phía Igor đang đào đá, nhớ đến những gì mình được nghe ngày hôm qua - dĩ nhiên từ miệng gã Leo. Ted khẽ nhếch môi, tiến lại gần Igor; hắn không tin sẽ không làm tên mặt lạnh này tức giận được.

    - Igor! - Ted tiến lại gần, gọi nhỏ.

    Igor vẫn tiếp tục công việc của mình, chẳng buồn quan tâm khiến Ted tức giận; nhưng hắn cố kiềm lại, bước đến gần hơn. Andi cũng dừng tay, nhíu mày lo lắng nhìn sang.

    - Nghe nói… mày có đứa con gái xinh xắn lắm… - Ted đắc ý khi nhìn thấy Igor cứng người. - Chết đi thật đáng tiếc, tao còn đang muốn thử…

    Chỉ nói được đến đó, Ted ngưng bặt khi cảm giác má trái đau buốt; khi kịp nhận ra chuyện gì thì hắn đã văng xa một đoạn, ngã sõng soài trên nền đất đá. Có thứ chất lỏng tanh và nóng, cùng cái gì đó lợn cợn đầy trong miệng. Ted lồm cồm bò dậy, kinh hãi nhìn về phía Igor. Tên này là thứ quái gì vậy chứ? Hắn ra tay lúc nào? Khi cảm giác kinh ngạc qua đi, Ted nhếch môi, nhổ máu và răng ra; rồi bằng tất cả sự tức giận và thật sự là có phần hồ hởi, hắn lao thẳng về phía Igor. Là Igor ra tay trước, thế nên, bây giờ hắn có thể công khai đánh nhau với gã dị hợm này rồi.

    Cả hai tên to xác lao vào nhau ẩu đả, không ai nhường ai. Mấy gã quản ngục cũng đã nhìn thấy, vội chạy lại. Andi đứng một bên, kinh hãi quan sát. Họ mà cứ thế này, chắc chắn sẽ phải chịu phạt mất.

    Igor như một con thú hoang bị chọc giận, nện liên tiếp những cú đấm như trời giáng xuống người Ted. Ted cũng say máu lao vào Igor; hắn đã chờ đợi ngày gặp được một đối thủ ngang tầm lâu lắm rồi. Và những cú đấm như sắt thép nện vào da thịt chỉ khiến Ted hăng tiết hơn; hắn không buồn quan tâm đến cơ thể bầm dập của mình, không có thái độ né đòn mà cứ điên cuồng lao vào đánh trả.

    Mấy gã quản ngục sau vài lần bị hất văng ra vì cố lao vào dừng cuộc chiến, đành phải gọi cứu viện. Tất cả quản ngục đều đã có mặt và phải dùng tới roi điện thì mới có thể tách cả hai ra.

    - Gan thật lớn, dám dùng vũ lực ở chỗ của tao? - Leo xuất hiện, gằn. - Mày thích gây sự à? Đến phòng giam đặc biệt mà gây sự nhé.

    - Nhưng mà… - Andi vừa định lên tiếng nhưng bị cái liếc mắt của Leo làm cho sợ hãi mà dừng lại.

    Ted lúc này máu me bê bết, nằm bẹp dưới đất, nhưng vẫn hếch miệng cười với Leo. Hóa ra, tất cả chỉ là cái bẫy chúng giăng ra, đợi Igor bước vào.

    ***

    Igor bị áp giải trên một hành lang dài và tối. Phía cuối hành lang, vài căn phòng sát nhau nhưng có vẻ độc lập hoàn toàn. Igor bị hai gã quản giáo đẩy vào căn phòng ngoài cùng bên trái.

    Căn phòng tối đen, không một ánh đèn. Igor nheo mắt, cố làm quen với không gian đặc quánh quanh mình. Có tiếng thở thật khẽ phát ra trong bóng tối - không chỉ có mình anh trong phòng này.

    Igor nhìn về phía âm thanh của hơi thở vẫn khe khẽ vang lên ấy - vẫn chỉ là một màn đêm đen - rồi ngồi xổm xuống sàn, tựa lưng vào bức tường lạnh lẽo.

    - Rất vui được gặp lại anh. - Giọng nói trầm thấp vang lên.

    Igor lặng im suy nghĩ. Họ quen nhau sao? Trong bóng tối thế này, anh không thể nhìn rõ gương mặt kẻ đối diện - cho dù mắt đã thôi khó chịu với bóng đêm, nhưng vẫn chẳng thấy gì. Igor không thích cảm giác bị động này, toan đứng dậy tìm công tắc điện.

    - Như vậy được rồi, tôi không thích ánh sáng! - Giọng nói ấy lại lần nữa vang lên. - Tôi tin là anh cũng biết tôi, người bị bắt ở sân bay ấy!

    Igor thoáng khựng người rồi ngồi lại chỗ cũ, ngửa cổ ra sau, hướng mắt về phía trước - nơi mà anh tin là gã kia đang ngồi. Khẽ nhếch môi, anh cũng không ngờ lại chạm mặt hắn trong tình huống như vậy. Bàn tay vô thức đưa lên túi áo bên ngực phải rồi khựng lại - không dưng, lúc này, Igor lại thèm thuốc lá.

    - Ngươi nhận ra ta? - Igor hỏi, giọng đều đều, không cảm xúc.

    Không có tiếng trả lời. Bầu không khí lại rơi vào tĩnh lặng. Igor khẽ đảo mắt nhìn quanh nhưng cũng chỉ là bóng tối đặc quánh. Mãi một lúc sau, gã thanh niên tự nhận là người bị bắt ở sân bay lại đột ngột lên tiếng.

    - Đáng lẽ mình không nên đến đây! - D thều thào như tự nhủ.

    Có lẽ D không nhìn thấy, nhưng Igor không có ý định giấu giếm tia mỉa mai trong mắt mình.

    - Anh quan tâm à? - D không giấu vẻ hứng thú trong giọng nói.

    - Không! - Igor lạnh lùng. - Nên quan tâm à?

    Thật ra Igor có quan tâm. Nếu đúng là gã thanh niên ở sân bay thì cũng đáng để quan tâm. Trông bề ngoài mảnh mai, yếu ớt nhưng rõ ràng có khả năng rất đặc biệt. Chính anh đã chứng kiến mọi việc diễn ra tại sân bay hôm ấy còn gì?! Bỗng dưng xuất hiện ở đây, cậu chàng lại thể hiện mình là kẻ kém cỏi, dễ bị bắt nạt; rõ ràng phải có ý đồ, chứ chẳng ai trở nên hèn yếu sau một thời gian quá ngắn như thế! Tư thế D nằm dưới đất chịu đòn ngày hôm đó ở nhà ăn, là tư thế thủ của cao thủ ở đất Jik - một tổ chức rất kín tiếng của những tên sát thủ nổi tiếng máu lạnh. Igor từng đối đầu với cao thủ Jik rồi, nên anh biết rõ tư thế ấy; và anh cũng biết rõ, những ai liên quan - dù ít hay nhiều - đến Jik đều không phải kẻ tầm thường. Igor từ bỏ việc tìm kiếm một chút ánh sáng; mắt anh đã dần quen với bóng tối.

    Hai người đàn ông lại lặng im; đoạn đối thoại kỳ lạ giữa họ như chưa từng diễn ra. Khẽ nhếch môi, D lười biếng ngả người xuống nền đất lạnh lẽo, khẽ nhịp những ngón tay; miệng anh nghêu ngao một điệu nhạc vu vơ - điệu nhạc của đêm định mệnh năm xưa không thể dứt khỏi đầu.

    - Không! - Là giọng Igor, nhưng chỉ thế rồi im bặt.

    D nhổm dậy, nhìn sang, nhưng chẳng thấy được gì, cũng không nghe thấy gì nữa!

    ***

    Cánh cửa sắt nặng nề mở ra; cả D và Igor cùng mở mắt, nhìn về hướng ánh sáng. Leo xuất hiện, đưa tay sờ lên mái tóc được vuốt keo cẩn thận của mình, nhướn mày nhìn Igor.

    - Đưa tên đó đi!

    - Mới sáng sớm mà ngươi đưa bạn ta đi đâu? - D vẫn nằm, lên tiếng hỏi.

    - Lao động công ích! - Leo nhếch môi cười, liếc mắt nhìn D. - Đưa cả hắn ta theo!

    Cả D và Igor đều im lặng đi theo sau Leo. Thời gian ở đây, nghe về hoạt động mang tên “lao động công ích” này - cụm từ nghe có vẻ hay ho nhưng lại khiến ai nhắc đến đều sợ hãi - khiến D và Igor cùng tò mò.

    D khẽ nhấc một bên mày khi nhận ra bọn họ đang đi sâu vào bên trong căn cứ. Xem ra thứ gọi là “lao động công ích” này quả nhiên là không thể quang minh chính đại mà làm.

    Bước qua một dãy phòng, ánh mắt Igor bị thu hút bởi cảnh tượng đang diễn ra bên trong. Đã trải qua quá nhiều lần chạm phải ánh mắt của người sắp chết - đa phần là nạn nhân của Igor - nhưng tất cả đều không giống như ánh mắt của những người bị nhốt bên trong mấy căn phòng này. Những đôi mắt vô hồn, trống rỗng, tối đen… tựa như không còn thuộc về thế giới này nữa vậy! Những con người này khiến Igor có cảm giác như họ thuộc về một thế giới khác - thế giới của cái chết - và chỉ đang đi lạc đến thế giới này. Và chỉ những ánh mắt ấy thôi, đủ để Igor biết, những thứ đang chờ đợi mình chẳng tốt đẹp gì. Thế gã thanh niên kia - D - nghĩ gì khi tìm mọi cách để được vào đây?

    Cánh cửa sắt của căn phòng cuối hành lang mở ra. Bên trong, không gian sáng sủa, khác hẳn với bên ngoài. Trong phòng đặt nhiều cỗ máy lớn, cùng những chiếc ghế được xếp thành một hàng.

    D và Igor bị dẫn đến, ấn ngồi vào hai chiếc ghế; tay chân họ bị khóa chặt vào thành ghế. Khóa được thiết kế bằng loại kim loại chịu lực rất cao, nên Igor có gắng mấy cũng không thể làm nó xê dịch.

    - Đến giờ rồi! - Leo tiến tới trước mặt Igor, chống tay vào thành ghế, đắc ý nhìn xuống. - Mày có lời gì muốn nói với tao không?

    Đáp lại câu hỏi của Leo là cái nhìn lạnh lùng, khinh bỉ - như thể Igor đang nhìn một tên hề, không hơn không kém. Leo nheo cặp mắt đã hằn rõ sự tức giận đang dâng cao. Hắn tiến tới bảng điều khiển, nhấn xuống một nút lớn. Ngay lập tức, một dòng điện lan nhanh khắp người, khiến D và Igor quằn quại, run bần bật. Đầu óc cả hai trống rỗng. Đồng tử giãn rộng. Mắt trợn ngược.

    Leo phá lên cười; hắn thật sự cảm thấy vui sướng khi được chứng kiến hai tù nhân trước mắt mình đau đớn. Khi D và Igor lịm hẳn, Leo ngoắc tay, ra hiệu cho tên thuộc hạ phía sau.

    Sau cảm giác lạnh toát và ướt át, Igor hé mắt nhìn. Hình ảnh nhập nhoạng, lờ mờ, nhưng Igor chắc chắc đó là Leo. Và khi anh vừa nhếch môi khinh bỉ, thì bàn tay của Leo chộp mạnh vào cằm anh, siết chặt.

    - Mày ngoan cố nhỉ? - Leo nheo mắt. - Đừng lo, chúng ta còn rất nhiều thời gian.

    Nói xong, hắn buông Igor ra, tiếp tục cuộc vui tra tấn tù nhân của mình bằng dòng điện. Hắn hả hê nghe tiếng hai hàm răng của Igor run cầm cập, va vào nhau nhưng tuyệt nhiên không phát ra một tiếng kêu nào. Liếc mắt nhìn qua, Leo có phần xem thường khi thấy tay chân D run rẩy. Chỉ mới đau một tí như vậy đã khiến D chảy cả nước dãi, thật không có gì vui. Hắn chỉ thích tra tấn những tên cứng đầu như Igor; còn yếu đuối như D thì chỉ khiến hắn thấy chướng mắt.

    Không thèm để ý tới D đã bất tỉnh, Leo lại tiếp tục lặp đi lặp lại màn tra tấn của mình với Igor.

    ***

    Khi Igor tỉnh lại lần nữa, đã thấy mình nằm trong buồng giam. Khẽ cử động và cảm nhận rõ rệt cơn đau chạy dọc cơ thể, anh nằm im, cố nhớ lại những gì mình vừa trải qua.

    - Tỉnh rồi à? - D khẽ huýt sáo, quay đầu nhìn Igor.

    Igor đảo mắt qua nhìn - D đang ngồi lom khom trong góc - rồi nhanh chóng quay đi. Lúc này, khi đã nhớ - thậm chí nhớ chính xác số lần - mình bị tra tấn bởi điện, Igor tự hỏi, mục đích của Leo là gì? Chẳng lẽ chỉ để thỏa mãn sự biến thái của hắn ta? Chỉ vì thích tra tấn tù nhân mà Leo chuẩn bị cả một khu phòng như thế, rồi đặt tên là “lao động công ích”? Rõ ràng không hợp lý!

    Tiếng động loạt xoạt rất khẽ phát ra nhưng đủ khiến Igor quan tâm. Anh liếc mắt nhìn qua - D ngồi trên sàn, loay hoay với thứ gì đó trên tay. Dáng vẻ yếu đuối lúc bị tra tấn đã không còn nữa; thậm chí, nhìn D lúc này chẳng giống một người vừa bị tra tấn dã man chút nào. Thật sự, thái độ, hành động của D khiến đến cả Igor cũng cảm thấy tò mò.

    Cảm nhận được Igor đang nhìn mình, D quay đầu sang phía Igor; ánh mắt hắn tinh ranh như một con sói giữa bóng đêm.

    - Chịu để ý rồi sao? - D nhướn mày, cười.

    Igor im lặng, không trả lời. Ánh mắt tập trung vào vật trên tay D.

    D nhún vai rồi lại chăm chú tiếp tục công việc của mình. Anh loay hoay một lúc thì dừng lại, nhét thứ gì đó lên tóc - một thứ phản chiếu ánh sáng, hình như là kim loại. Igor ngạc nhiên thật sự; D lấy đâu ra mảnh kim loại ấy và giấu vào người bằng cách nào?

    ***

    Hôm sau, Igor và D lại bị bọn chúng đưa ra bãi đá như thường ngày.

    - Thế nào? Ở bên này vui chứ? - Ted lân la tiến lại gần Igor, mỉa mai.

    Igor không để ý, tiếp tục công việc. Nhưng Ted không có vẻ sẽ bỏ cuộc; hắn hất chân, đá bay cái cuốc trong tay Igor, ngạo nghễ nhìn qua.

    - Đã rơi vào tay Leo, mày cũng không hống hách được mấy ngày đâu. Mày biết kết cục của những kẻ vào đó rồi chứ? - Ted làm hành động cứa cổ, nhìn chằm chằm Igor.

    Igor vẫn không phản ứng gì, cúi xuống nhặt cái cuốc lên rồi cặm cụi làm việc. D đứng sát bên, lắc đầu ngao ngán với bộ dạng của Igor. Anh để người khác bắt nạt vì cần đạt mục đích; nhưng Igor có vẻ như đã buông xuôi tất cả mọi chuyện. Ban đầu D đánh giá khá cao khả năng của Igor; nhưng hiện tại, nhìn Igor chấp nhận số phận như vậy, D mất dần hứng thú. Anh không cần những người vô dụng. Có lẽ, anh phải đưa ra quyết định của mình rồi!

    Ted liên tục bày trò phá rối Igor. Đến bữa trưa, phần cơm của Igor bị hắn ta giả vờ vô ý hất đổ. Những tên quản ngục cũng vờ như không thấy. Tất cả đều hiểu, Igor đã là con mồi của Leo; không một ai có ý muốn giúp đỡ - hoặc đứng ngoài hẳn, hoặc hào hứng quan sát trò vui.

    ***

    - Anh sống vậy mà không thấy hối tiếc sao? - D nằm ngửa trên giường, nói vọng sang Igor.

    Igor lặng im. Cũng không bất ngờ lắm - D tự nhủ rồi ru mình vào giấc ngủ. Nhưng đến lúc D thiếp đi thì giọng nói trầm khàn của Igor lại vang lên.

    - Có gì để hối tiếc?

    - Tự bảo vệ bản thân, anh không làm được sao? - D ngồi xổm dậy, tò mò nhìn Igor.

    Igor có vẻ khá bất ngờ trước câu hỏi của D nên đưa mắt sang nhìn. Suy nghĩ một lúc lâu, Igor không trả lời D mà lại lẩm bẩm điều gì đó như tự nói với chính mình, rồi cười chua chát. Chỉ thế, rồi Igor quay mặt vào tường, cắt ngang cuộc trò chuyện giữa họ.

    ***

    Siren chống nạng, cố gắng bước từng bước rời khỏi giường. Cô bé biết mình đã được cứu sống, được đem về ngôi nhà nằm đơn độc trên đồi của một bà thầy thuốc - dì El. Nhưng chỉ biết đến thế thôi, vì mấy ngày qua sốt, không đi lại được nhiều; đến hôm nay Siren mới có thể ra ngoài tìm hiểu tình hình. Nhìn xuống đôi chân bó bột trắng xóa của mình, Siren nhíu mày. Hiện tại, tuy đã thoát khỏi tay bọn bắt cóc, nhưng cô bé vẫn lo lắng; không biết ba Igor giờ này đang ở đâu?!

    Siren biết, nếu không tìm thấy mình, ba Igor sẽ trở nên nóng nảy. Như lần ông khiến đám du côn bắt nạt cô biến mất khỏi thành phố vậy! Càng nghĩ, Siren càng hoang mang, sốt ruột. Cơn đau nhói ở chân khiến Siren không suy nghĩ thêm được nữa; cô bé cắn môi, cố gắng tập đi từng bước. Nhưng chỉ vài bước, Siren mất thăng bằng, đổ nhào về phía trước. Chiếc nạng văng sang một bên. Siren nhoài người, cố với lấy; nhưng cơn đau nhức chạy dọc cả cơ thể khiến cô bé kiệt sức, bất lực nằm im. Lúc này đây, ngoài cảm giác uất ức vì bản thân vô dụng, Siren không còn cảm thấy gì nữa!

    - Sao lại ngã vậy? - Dì El vừa trở về, hốt hoảng chạy lại đỡ cô bé. - Con định đi đâu?

    - Tìm… ba … - Siren mím chặt môi ngăn tiếng nấc.

    - Ba con là ai, ta sẽ giúp con tìm! - Dì El đề nghị.

    Siren lắc đầu nguầy nguậy. Thân phận ba Igor thế nào, cô bé biết rõ nhất; Siren không muốn liên lụy tới người phụ nữ tốt bụng này.

    - Ta đã thông báo cho cảnh sát. Họ sẽ nhanh chóng tìm người thân giúp con. - Dì El khẽ đưa tay vuốt tóc Siren.

    - Con không muốn! - Siren hốt hoảng, đầu càng lắc mạnh hơn khiến dì El ngạc nhiên.

    - Đừng lo, cảnh sát là đáng tin nhất! Có sự giúp đỡ của họ, con sẽ nhanh chóng tìm được người thân.

    Siren thật sự lo lắng khi nghe tin này. Cô bé đã nhìn thấy những gã cảnh sát ở căn cứ của bọn mặt sẹo; bọn chúng rõ ràng có liên quan đến nhau. Cô bé sợ mình lại rơi vào tay bọn chúng lần nữa.

    Người phụ nữ cảm nhận được sự run rẩy của Siren nên thôi không nói nữa, chỉ ôm siết cô bé vào lòng. Cô bé này dường như có rất nhiều bí mật.

    ***

    Tiếng hét bên trong căn phòng lại tiếp tục vang lên - cả ngày lẫn đêm; một cách tra tấn những người xung quanh. Igor tiến gần đến cửa, nhìn ra. Ngoài đó, hai người khênh một cái cáng bước ra. Trên cáng, hình dạng thi thể người lộ ra dưới lớp vải trắng. Một bàn tay rơi ra, thõng tự do. Igor chằm chằm nhìn vào bàn tay ấy; da bàn tay như được chắp vá từ đủ loại màu da.

    - Chào mừng mày quay lại! Hôm nay tao sẽ chiêu đãi mày bằng một món mới! - Leo nhìn thấy Igor, đôi mắt sáng rỡ.

    Igor bị đặt nằm trong một chiếc thùng thủy tinh dài trong suốt. Hai tên quản ngục rót một thứ dung dịch màu vàng đổ vào, ngập đến gò má anh.

    - Bắt đầu trò chơi thôi! - Leo nói.

    Hai mắt Leo háo hức nhìn thẳng vào Igor trong khi tay khẽ ấn nút. Hắn thật sự thấy thỏa mãn khi nhìn thấy gương mặt Igor méo mó vì cơn đau. Chưa tên tù nhân nào khiến Leo thấy hào hứng như Igor cả! Lập ra khu phòng tra tấn này, suy nghĩ bao nhiêu lâu cho mỗi màn hành hạ, lại phải tìm cách che đậy sở thích quái đản của mình… nhưng bọn tù nhân chỉ trải qua một vài trò là chết cả! Thật chẳng vui vẻ gì! Mà thế giới này cũng lạ, đám tù nhân này toàn thứ cặn bã của xã hội, toàn đáng chết; thế tại sao họ lại cho rằng, hành động tra tấn của Leo là sai? Khái niệm đúng - sai không nên áp dụng cho những gã tội phạm này, rõ ràng là thế. Nhưng nếu bị ngăn cấm, thì Leo cũng vui vẻ tuân theo; để nếu vô tình khiến gã tù nào chết, hắn sẽ ngụy trang thành một màn tự sát. Chưa bao giờ hành vi của Leo bị phát giác. Và hắn cứ khoái trá đuổi theo sở thích của mình.

    Igor cảm giác như có hàng vạn mũi kim đâm liên tục khắp cơ thể mình. Nói đúng hơn, cơ thể anh đang bị ăn dần, bị xâm chiếm, bị xé toạc…

    *

    Leo không còn hứng thú hành hạ D; nên hôm nay, hắn ta giao D cho hai tên thuộc hạ - hai kẻ đã dần nhiễm thói biến thái thích tra tấn người khác. Bọn chúng treo D vào một sợi dây thừng, dốc ngược đầu anh xuống. Trên đầu D, chi chít những sợi dây nối với một cỗ máy kỳ lạ. Hai gã quản giáo lần lượt dùng gậy đập vào đầu, vào cơ thể khiến D choáng váng, ngất đi, tỉnh lại nhiều lần. Những ký ức hỗn loạn nhập nhằng đan chồng lên nhau; hai gã quản ngục thích thú quan sát và dĩ nhiên không chịu ngừng tay. Bất thình lình, cỗ máy nối với não bộ D hú lớn. Hai gã quản ngục giật mình, dừng tay lại.

    Ở phòng bên, Leo cũng đã nghe thấy, di chuyển sang căn phòng đang giam giữ, tra tấn D. Hắn tiến nhanh lại gần kiểm tra; trong lúc đó, những con số trên bẳng điều khiển của cỗ máy nhảy loạn lên. Cỗ máy này dùng để điều khiển não bộ của kẻ bị tra tấn, không phải chỉ phản ánh lại ký ức mà còn khiến người bị tra tấn nhìn thấy ảo giác; và những thông số trên bảng điều khiển phản ánh mức độ phản ứng của nạn nhân. Đây là lần đầu tiên những chỉ số này lại cao đến vậy và vẫn không ngừng tăng lên.

    Tiếng hú của cỗ máy không còn là báo động như lúc đầu nữa; giờ đây, nghe như một tiếng rên rỉ, van xin vậy. Rồi, bất thình lình, cỗ máy nổ tung.

    ***

    Từ xa, Goki đã trông thấy Blue - ôm gọn túi bưu phẩm vào lòng - tiến lại gần.

    - Tôi đợi ông lâu rồi! - Goki có vẻ sốt ruột khi Blue chỉ quan tâm đến gói hàng trong người. - Gì vậy?

    - Đồ sưu tầm thôi! - Blue cười, khẽ nhìn xuống túi hàng. - Cậu tìm tôi có việc gì?

    - Tôi cần nhiều thuốc hơn! Sắp có một chuyến đi dài.

    Blue không hỏi thêm gì, điều khiển xe lăn lướt qua Goki. Sau khi cẩn thận cất túi bưu phẩm vào hộc tủ, ông lấy hai ống dung dịch, quay về phía Goki.

    - Cậu biết là về lâu dài cậu cần một loại mạnh hơn thứ này chứ? - Blue hỏi, lắc lắc ống dung dịch trong tay.

    Goki biết chứ, nhưng đây không phải lúc để nghĩ về những thứ ấy! Lúc này, anh phải tranh thủ cơ hội, lập công để trở thành cánh tay đắc lực của Zhang; chứng minh cho Zhang biết, anh không thua kém gì Kasian và Buffy. Anh phải bắt được hai gã tên D và Igor kia về!

    - Cẩn thận đấy! - Blue nói khi đưa hai ống dung dịch cho Goki.

    Goki chỉ khẽ gật đầu rồi quay người đi mất. Anh rất vội! Anh không muốn đánh mất cơ hội này!

    ***

    Sau vụ nổ, D được Leo chăm sóc một cách đặc biệt; đến mức, có lẽ chính Leo cũng không tin rồi mình sẽ thực hiện những trò tàn bạo này với ai; hoặc giả, hắn không tin trên đời có người chịu đựng nổi những trò vui này.

    Không thể để chuyện này tiếp diễn mãi! D nhìn lên Igor - lúc này đã ngồi dậy được - khẽ nhướn mày, suy nghĩ. Anh từng muốn “bỏ qua” gã to xác kia, muốn hành động một mình; nhưng rõ ràng, D không đủ sức.

    - Có lẽ chúng ta nên tìm cách để ra khỏi bóng tối… - D nói, bỏ lửng câu, nhìn Igor chờ đợi.

    Igor không phản ứng gì, thậm chí không buồn nhìn đến D! Thật mệt mỏi - D nghĩ - đành phải kiên nhẫn vậy; vì nếu muốn kế hoạch thành công thì phải “giải quyết” ổn thỏa với gã bạn cùng phòng này.

    - Chúng ta có thể hợp tác mà! - D lại nói, lấp lửng.

    - Ngươi tin ta? - Igor có vẻ bất ngờ, quay sang nhìn D.

    - Tại sao lại không? - D nheo mắt, mỉm cười.

    D tin mình đã quan sát đủ và có thể khẳng định Igor không phải kẻ thù; cho dù, trông anh ta như kiểu thờ ơ với tất cả mọi thứ trên đời. D nghiêng người, moi từ hốc tường ra một mẩu xà phòng khiến Igor ngạc nhiên. Càng ngạc nhiên hơn khi D bẻ đôi mẩu xà phòng ấy ra - bên trong là một khoang rỗng, đủ chỗ chứa vài mẩu xà phòng khác được tỉa thành hình đinh vít.

    - Có cách thoát khỏi đây! - D nói, khẽ nhếch môi cười. - Chúng ta hợp tác chứ?

    Igor nheo mắt nhìn; có thể thoát khỏi đây bằng những thứ đó sao? Bắt gặp sự tự tin trong mắt D, bất giác, Igor đã thật sự tin vào điều đó.

    D vẫn nhìn Igor, kiên nhẫn chờ đợi. Có tên tù nhân nào lại muốn cam chịu cảnh giam cầm? Và cho dù có to khỏe đến mấy, cũng không ai lại muốn mình bị hành hạ như thế! D nghĩ, mình và Igor sắp hóa điên bởi những màn tra tấn của Leo rồi! Và D cũng nghĩ, Igor không nghĩ khác mình là mấy!

    Thế nhưng, Igor chỉ thờ ơ nhìn, rồi nằm xuống, quay lưng lại với D. D ngơ ngác trước thái độ của Igor; Igor thật sự không hứng thú với việc vượt ngục? Anh không tin.

    - Anh không tin à? - D hỏi.

    Igor không trả lời. Sự im lặng kéo dài đủ lâu để D mất kiên nhẫn; anh nhún vai, toan quay đi. Được thôi, nếu đã thế, anh sẽ hành động một mình. Nhưng đúng lúc ấy, Igor ngồi dậy, chầm chậm quay sang nhìn D.

    - Ngươi nghĩ mình đáng tin à? - Igor nhếch môi cười. - Đầu óc thì thâm hiểm, bụng dạ thì nhỏ nhen, ích kỷ; nói ta nghe thử, ngươi có chỗ nào đáng tin?
     
  20. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG VI

    HỢP TÁC
    Tối muộn. Tiếng chuông cửa vang lên khiến Siren giật mình ngồi bật dậy. Hình như có ai đó đến. nghe tiếng trò chuyện từ ngoài phòng khách vọng vào, Siren rón rén bước lại gần cánh cửa, lấp ló trông ra. Rồi cô bé trợn tròn mắt nhìn người đàn ông ngoài kia; đó chẳng phải là gã đã tới gặp tên mặt sẹo sao? Chân tay cô bé bủn rủn vì sợ hãi. Không!… Điều cô bé lo sợ đã xảy ra!

    *

    - Xin lỗi vì đến vào giờ này! - Gã đàn ông mặc đồng phục cảnh sát chìa tấm thẻ ra. - Tôi đã nhận được thông tin, chúng tôi đến đưa cô bé đi.

    - Ngay lúc này sao? Con bé chưa được khỏe mà! - Dì El lo lắng. - Các vị đợi con bé khỏe hơn được không? Chân cô bé hãy còn…

    - Không được, con bé ở đâu? - Gã đàn ông tỏ thái độ kiên quyết, đảo mắt nhìn quanh nhà.

    Dì El khẽ nhíu mày, hoang mang, chưa biết phải cư xử thế nào cho phải. Bất ngờ, có tiếng động lớn vọng ra từ phòng trong.

    - Chết tiệt! - Gã cảnh sát chửi thề.

    Rồi ngay lập tức, hắn xông thẳng vào phòng. Dì El chạy theo sau. Trong phòng không còn ai; cửa sổ mở toang, gió lùa vào cuốn tấm rèm bay phấp phới.

    Gã cảnh sát nhanh chóng nhảy ra ngoài cửa sổ rồi biến mất trong bóng đêm. Chỉ còn lại dì El ngơ ngác nhìn theo; bà cảm thấy lo lắng cho Siren. Con bé có thể đi đâu vào giữa đêm tối thế này, trong khi chân lại bị thương nữa cơ chứ?!

    *

    Nấp trong tủ quần áo, Siren kiên nhẫn chờ đến khi mọi người rời khỏi phòng mới bò ra. Có lẽ, gã cảnh sát kia không nghĩ rằng một đứa trẻ con có thể bày trò đánh lạc hướng thế này; nhưng có lẽ, cũng rất nhanh thôi, hắn sẽ phát hiện ra. Siren phải nhanh chóng rời khỏi đây trước khi hắn quay trở lại. Không nghĩ nữa, cô bé với lấy chiếc nón rộng vành đội lên đầu rồi chống nạng rời đi.

    Do chân bị thương, không thể di chuyển nhanh, Siren nhắm hướng thẳng đến con lộ lớn; chắc chắn, gã cảnh sát sẽ lùng sục trong rừng. Nhưng khi bước qua cánh rừng rậm rạp, Siren đột ngột dừng lại.

    *

    Siren vừa rời khỏi nhà không lâu, gã cảnh sát đã quay trở lại. Hắn chạy một mạch trở vào phòng, nhìn trừng trừng vào tủ quần áo lúc này đang mở rộng cả hai cánh cửa. Hắn nghiến chặt răng, không thể tin nổi là mình lại bị một đứa trẻ qua mặt như vậy. Lần trước, con bé này đã dám một mình trốn khỏi đám mặt sẹo; rõ ràng con nhóc này không phải một đứa trẻ tầm thường. Nếu con bé đến được đồn cảnh sát, khai ra mọi thứ thì cuộc đời hắn sẽ tiêu tan. Nghĩ đến đấy, gã cảnh sát chạy ra ngoài, quyết tâm phải tìm ra Siren.

    Người đàn bà khi nãy nói gì nhỉ? Có vẻ như con nhóc bị thương ở chân, nếu vậy, khi di chuyển chắc chắn sẽ để lại dấu vết. Hắn vừa nghĩ vừa tiến nhanh ra ngoài, bàn tay lia đèn pin tứ phía. Tiến vào rừng, gã cảnh sát nhếch môi cười khi nhìn thấy những chấm tròn, cùng bước chân ngắn in trên nền đất dẫn thẳng tới đám cỏ dại trải dài phía trước. Có vẻ như con bé muốn che dấu vết bằng cách đi trên cỏ; kể ra thì nó rất thông minh! Hắn cười lạt rồi chúi người, lao nhanh vào rừng.

    ***

    Igor giật mình tỉnh giấc giữa đêm; anh lại có một giấc mơ kỳ lạ. Dường như, trong mơ, anh luôn cố trốn chạy khỏi thứ gì đó.

    - Không ngủ được? - D lên tiếng hỏi, trỏng không. - Ác mộng?

    Igor im lặng. D nhếch môi, thở hắt ra; vẫn là kiểu im lặng để đáp lại người khác - một cách đối thoại đáng ghét.

    - Ngươi từng mất thứ gì quan trọng chưa? - Igor đột nhiên hỏi.

    - Có chứ! - D trả lời ngay, dẫu có phần bất ngờ trước câu hỏi của Igor. - Và sau đó, cuộc đời tôi trở thành một cơn ác mộng dai dẳng.

    Igor liếc mắt nhìn dáng người mờ nhạt trong đêm đen, không nói thêm gì nữa; mà thật ra là anh không biết nên nói gì vào lúc này.

    - Tôi có cảm giác là anh rất ác cảm với tôi? - D ngồi dậy, đưa mắt nhìn Igor. - Đừng có lại im lặng nữa nhé!

    Igor vẫn lặng im, thêm một lúc nữa thì quay mặt vào tường. D nhìn Igor với vẻ chán nản, rồi cũng nằm ngửa ra, gác tay lên trán. Không gian lại rơi vào sự trầm lặng khó chịu như mọi khi. D cảm thấy ngột ngạt quá, nên ngẫu hứng ngâm nga một đoạn nhạc.

    - Ta không giết những kẻ không có khả năng phản kháng. - Igor lạnh lùng nói, vẫn không quay đầu lại.

    D ngừng hát, bật cười, hỏi bằng giọng có vẻ phấn khích.

    - Sao? Anh thương hại bọn họ à?

    - Khinh thường! - Igor lại tiếp tục kiểu trả lời cụt lủn của mình.

    Khóe môi D nhếch lên cao, cảm thấy gã bạn tù cùng phòng với mình thật điên rồ quá. Thế giới này, bao nhiêu kẻ nương tay cho người không có khả năng phản kháng? Như D đây thôi, vốn từng là một kẻ yếu đuối, vì nếm đau khổ đủ nhiều mà buộc mình phải trở thành mạnh mẽ. Bất kỳ ai cản đường, D đều không ngại xuống tay; với anh, không có chỗ cho khái niệm thương hại hay khinh thường gì cả!

    Igor nằm ngửa ra, gác tay sau đầu, ánh mắt đuổi theo mấy con côn trùng đang bay dập dìu trên lỗ thông gió.

    - Ngươi định giết ta! - Igor nói; đó là một câu khẳng định chứ không phải hỏi.

    D thoáng giật mình. Trong màn đêm, cặp mắt D trở nên lạnh lẽo; anh khẽ liếc về phía Igor. Đúng, anh đã nhiều lần nghĩ sẽ xử lý gã tù nhân cùng phòng quái dị này. Anh không muốn kế hoạch của mình bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ai; thế nên, đã rất nhiều lần D tìm cách để bị giam giữ riêng, nhưng bất thành. Vào cùng phòng giam với Igor vốn đã phải nghĩ quá nhiều về việc kế hoạch có bị ảnh hưởng hay không; lại phải chịu đựng sự gàn dở, quái gở của gã khổng lồ không chịu tương tác này, D thật muốn kết thúc một thứ của kẻ khác để có thể bắt đầu một thứ cho chính mình. D tàn nhẫn, đúng! Anh không ngại giết một hay nhiều người, miễn là bảo đảm việc của mình thành công. Nhưng tự D cũng hiểu, Igor không đơn giản là một kẻ to xác, không có đầu óc; thực chất Igor giống một con thú ngủ đông vậy - không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra, nếu chọc giận con thú ấy.

    Còn phải kể đến những trò tra tấn dã man, bệnh hoạn của gã quản ngục Leo nữa. Hắn quá ngang nhiên, điều ấy khiến D tin rằng, còn có ai khác rất mạnh chống lưng cho Leo nữa nữa. Bị Leo “để mắt đến” đã là một sự cản trở quá lớn với D – đâu dễ dàng thực hiện kế hoạch khi mà bọn quản ngục cứ dòm ngó mãi, rồi lại tra tấn anh đến kiệt sức thế này?! D thật sự cần một cộng sự như Igor; nói đúng hơn là D cần một kẻ có thể sử dụng được ở bên cạnh mình. Chứng kiến cảnh Igor bị tra tấn, rồi hồi phục, rồi lại bị tra tấn… nhưng ý chí, sự lì lợm của anh ta có vẻ không hề bị tác động; lại thêm giờ đây, việc dễ dàng đoán ý D - trong khi, D luôn tự hào mình là người giỏi che giấu cảm xúc - thì quả thật, Igor không hề đơn giản.

    D không phủ nhận câu nói vừa rồi của Igor, nhưng dĩ nhiên cũng không thể khẳng định. Cả hai lại lặng im. Căn phòng lại trở về với sự tĩnh mịch, lạnh lẽo muôn thuở. Cả D và Igor để mình chìm hẳn vào bóng tối. Và, cả hai đều biết, đây sẽ là một đêm trắng giấc.

    ***

    Ra khỏi cây xăng, Goki cho xe chạy nhanh hơn. Anh vừa nhận được tin tức về D và Igor - cả hai đều đã bị bắt; thật là hai tên rắc rối mà! Goki nhấn chân ga; chiếc xe lao về phía trước với tốc độ chóng mặt. Xem ra mọi việc không đơn giản như anh nghĩ.

    Không muốn đánh động đến tổ chức quái vật nên Goki đã âm thầm cho người đi điều tra. Những tưởng sẽ sớm lập công, chứng tỏ khả năng của mình; nhưng thông tin này thật khiến anh khó chịu. Để đưa hai tên tù ra khỏi trại giam nghiêm ngặt nhất thế giới không phải là việc mà anh có thể làm một mình. Goki cần có sự hỗ trợ.

    Một bóng đen bất thình lình xuất hiện trước đầu xe khiến Goki đạp phanh gấp, bẻ lái qua một bên. Goki tức giận bước xuống xe, đinh ninh sẽ cho kẻ điên kia một trận nhừ tử; nhưng anh khựng lại khi nhận ra đó là một bé gái - dẫu cô bé đội một chiếc mũ rộng vành che đi nửa khuôn mặt, nhưng Goki vẫn có thể chắc chắn đó là một cô bé tầm mười tuổi. Goki lao tới đỡ cô bé dậy.

    - Bé con, không sao chứ? - Goki vỗ nhẹ lên gương mặt cô bé.

    Trả lời anh là tiếng bụng sôi sồn sột của cô bé. Goki bật cười, không phải vì đói quá mà ngất trước đầu xe của anh chứ?! Nhìn xuống chân cô bé - bột bó ngoài đã lấm lem bùn đất - Goki không suy nghĩ thêm nữa, bế cô bé vào xe. Rất nhanh, chiếc xe liền rời khỏi nơi đó, mất hút vào màn đêm.

    *

    Goki nhìn cô bé ăn ngon lành. Anh thật sự tò mò về cặp mắt to tròn với hai màu khác nhau. Mãi đến khi cô bé ngừng ăn, anh mới lên tiếng hỏi.

    - Này, con đi lạc sao?

    Siren liếm môi, cảnh giác nhìn Goki rồi khẽ lắc đầu.

    - Vậy con muốn đi đâu? - Goki nhíu mày.

    Siren lại lắc đầu. Thật ra, cô bé không biết tìm kiếm ba Igor ở đâu nữa. Goki khẽ mỉm cười, nhẹ nhàng hỏi.

    - Con muốn đi cùng ta không?

    Siren suy nghĩ giây lát rồi gật đầu; cặp mắt hai màu nhìn Goki đầy háo hức. Goki mỉm cười, đưa tay vuốt vuốt mái tóc xù bông của Siren. Anh không phải kiểu người dễ động lòng; nhưng không biết tại sao, đối diện với một cô bé con xa lạ - mà vẻ bề ngoài lại bẩn thỉu thế này - không dưng, Goki thấy mềm lòng.

    - Ta là Goki; con tên gì?

    Siren ngước mắt nhìn, khẽ lắc đầu.

    - Không muốn nói à?

    Siren vẫn lặng im, nhưng lúc này, gương mặt có phần cứng lại - có vẻ, cô bé căng thẳng. Nhìn thấy phản ứng ấy, Goki bật cười. Anh không bao giờ phá bỏ nguyên tắc của mình - tôn trọng phụ nữ ở bất kỳ tình huống nào; thế nên, lúc này, nếu Siren chưa thật sự thoải mái để trò chuyện, anh có thể đợi, hoặc có thể cố gắng hơn…

    - Con ăn cơm của ta, vậy làm con gái nuôi của ta nhé! - Goki nói, giọng hào hứng, muốn Siren cảm thấy thoải mái hơn. - Lần này không cho phép lắc đầu nữa.

    Siren đảo mắt một vòng, cúi đầu, vẫn không nói gì.

    - Nếu con đồng ý, ta sẽ mua thật nhiều đồ ăn ngon cho con! - Goki nhìn Siren, nói giọng nghiêm túc hơn. - Sao? Con muốn đi cùng ta chứ?

    - Ba Go… - Siren cúi đầu, khẽ lên tiếng.

    Goki lặng im, nói đúng hơn là giữ mình bình tĩnh. Thật sự, ban đầu anh chỉ muốn đùa để Siren bớt căng thẳng; nhưng giờ, nghe tiếng cô bé gọi mình là ba, cảm giác trong anh thật khó diễn tả quá! Một lúc sau, Goki nhún vai, mỉm cười, thế này cũng không tệ chút nào!

    Bên này, Siren cúi đầu, mím chặt môi. Cô bé nhớ ba Igor - nhớ theo một cách rất lạ lùng, mà chưa từng bao giờ cảm thấy thế trước đây. Siren không muốn gọi một người lạ là ba; nói đúng hơn thì ngoài ba Igor ra, Siren không muốn có thêm bất kỳ ba nào khác nữa. Nhưng Siren cũng đủ khôn ngoan để hiểu, trong tình thế này, nếu không cư xử như thế thì chỉ có thể trộm cắp mới mong tìm được cái ăn; mà ba Igor thì cực kỳ ghét kẻ trộm cắp.

    Siren ngước mắt nhìn Goki và giữ cái nhìn của mình rất lâu vào gương mặt đẹp như tạc của người đàn ông đối diện. Một người đã khụy gối, ôm lấy một đứa trẻ lạ, cho nó ăn và đồng ý nhận nó làm con nuôi, hẳn không phải là người xấu. Không biết nữa, Siren không thấy thoải mái thật sự, nhưng có vẻ như đây là lựa chọn duy nhất mà cô bé có lúc này!

    *

    Goki ngồi vào ghế lái, khởi động xe. Anh liếc mắt nhìn qua bé con đã ngủ say ở ghế bên cạnh, khẽ lắc đầu; thật không thể tin rằng anh lại đem theo một đứa trẻ trên hành trình này.

    Goki chồm sang, đắp áo khoác lên người Siren, tiện tay chỉnh lại chiếc cổ đang ngoẹo hẳn về một bên của cô bé. Anh ngắm nhìn Siren một lúc lâu, mỉm cười. Con bé con này không ngoan ngoãn, nhút nhát như nó thể hiện - Goki chắc chắn; nhưng có vẻ như anh không quan tâm đến điều ấy là mấy. Lúc này, Goki chỉ nghĩ, xong việc, nhất định sẽ sắp xếp cho cô bé một cuộc sống đàng hoàng.

    *

    Chiếc xe dừng trước một nhà kho lớn. Goki bước xuống xe, tiến thẳng vào trong. Cặp mắt của Siren khẽ hấp háy rồi chậm rãi mở ra; cô bé cẩn thận nhìn theo bóng người đàn ông khuất sau cánh cửa.

    Siren ngồi thẳng dậy, khe khẽ chạm vào chiếc áo khoác đang phủ trên người mình. Một cảm giác ấm áp lan tỏa trong lòng. Từ ngày ông mất, ngoài ba Igor ra, Siren chưa từng được người khác quan tâm, săn sóc như vậy. Liếc nhìn ví tiền của người đàn ông bỏ quên trên xe, Siren khẽ cắn môi.

    Goki trở lại xe, liếc nhìn Siren - vẫn say sưa ngủ - rồi đưa mắt nhìn chiếc ví mà anh đã cố tình để lại. Có vẻ như mình đã quá đáng khi muốn thử thách cô bé này - Goki nghĩ rồi cho xe chạy đi.

    ***

    Leo mở chiếc túi vải ra, nhìn chằm chằm vào trong; bên trong là mấy mẫu tóc. Có tiếng đẩy cửa; Leo đặt túi tóc vào hộc tủ, quay đầu lại.

    - Bắt đầu ngày hôm nay thôi! - Leo nhếch môi cười.

    D và Igor bị trói chặt trên hai chiếc ghế điện có gắn bánh xe vừa được hai tên quản ngục đẩy vào. Thật sự, khả năng hồi phục của Igor và D khiến Leo ngạc nhiên. Làm sao hai con người bằng xương bằng thịt lại có thể hoạt động bình thường như thế, khi mà ngày hôm trước vừa chịu những đòn tra tấn dã man? Những dụng cụ tra tấn này không những không tác động được đến thần kinh của hai gã tù nhân quái dị, thậm chí còn không hề để lại dấu vết gì trên cơ thể chúng. Điều này thật sự quá vô lý!

    Leo biết rõ tác dụng của những thiết bị này. Chúng từng khiến bao nhiêu tù nhân tự hủy hoại bản thân, thậm chí là tự sát bởi ảo giác. Thế nhưng, giờ đây, trước mặt hắn là hai gã tù nhân đã trải qua tất cả những “trò vui” mà hắn có thể nghĩ ra, nhưng lại không hề hấn gì. Leo thật sự không thể không hoang mang.

    Đưa mắt về phía D, Leo càng nghĩ ngợi. Gã thanh niên ẻo lả này từng bị Leo coi thường, từng bị đánh giá là sẽ đầu hàng ngay sau lần thử nghiệm đầu tiên; nào ngờ, D vẫn hoàn toàn bình thường sau chuỗi ngày bị tra tấn. Thậm chí, D còn có thể khiến thiết bị của Leo bị nhiễu loạn; điều ấy có thể hiểu rằng, trí óc của D còn thông minh và phức tạp hơn máy móc của Leo. D quả thật là một báu vật hiếm có.

    Đưa mắt sang Igor, Leo nhíu mày như đang cố nhớ lại điều gì đó. Rồi hắn chậm rãi bước đến, dùng cây roi điện nhấc cằm Igor lên.

    - Nghe nói mày có một đứa con gái?

    Igor ngay lập tức thay đổi sắc mặt, trợn trừng mắt nhìn xoáy vào Leo.

    - Sao? Người muốn giết ta sao? - Leo phá lên cười. - Con gái mày chết bởi nó có một người cha vô dụng như mày.

    Nhưng vừa dứt câu, Leo giật mình, lùi lại phía sau. Igor chồm đến, đem theo cả chiếc ghế điện nặng trịch; hai cánh tay anh gồng cứng, cộm gân xanh, như thể sắp bứt đứt hai sợi dây trói.

    - Kích điện! - Leo lạnh lùng ra lệnh, nhưng không giấu được sự run rẩy trong giọng nói.

    Sau mệnh lệnh ấy, cả cơ thể Igor rùng mạnh; chiếc ghế điện nện mạnh lại xuống sàn. Đau đớn đến tận cùng khi dòng điện di chuyển khắp người, như thể sắp đốt chết từng tế bào, nhưng cặp mắt đỏ lừ giận dữ của Igor vẫn dán chặt vào Leo. Igor rú lên, cố hết sức vùng khỏi chiếc ghế. Chiếc ghế điện liên tục bị nhấc lên, hạ xuống, tạo những âm thanh buốt tai. Leo, hai gã quản ngục, thậm chí cả D đều thật sự kinh hãi trước sức mạnh của Igor. Có vẻ như, từ “con gái” là thứ có thể kích thích cơn thịnh nộ của Igor ngay lập tức; mà những kẻ quanh anh có vẻ lại quá thích nhắc đến từ này.

    - Nhanh, tiêm thuốc mê cho hắn! - Leo lớn tiếng ra lệnh.

    Đây là lần đầu tiên D thấy Igor tức giận đến mức này. Igor lạnh lùng, ai cũng biết; Igor có sức mạnh ghê gớm, ai cũng đoán được… Nhưng đến mức này - như những gì đang diễn ra - thì có lẽ mọi người quanh Igor nên cân nhắc việc chọc giận anh ta thì hơn. Và ngay lúc này, không khó để D hiểu rằng, chính cái chết của cô con gái đã khiến Igor trở nên lạnh lùng, phớt lờ cuộc đời như thế.

    Khó khăn lắm hai gã quản ngục mới có thể tiêm được liều thuốc mê vào Igor. Anh như một con thú hoang đang chìm dần vào giấc ngủ - gằm ghè, hoang dại nhưng đã bớt phần hung hãn.

    Leo đứng lặng im quan sát, vẫn chưa dám tiến lại gần. Có vẻ như, hắn cũng đã nhận ra thứ D vừa nhận ra ban nãy - cái chết của cô con gái đã biến Igor thành một con quái thú. Leo ngẫm ngợi thêm tí thì bật cười - khoái trá, kỳ quặc và cũng rất bạo tàn.

    ***

    Tiếng gót giày nhọn nện xuống sàn nhà thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Tại tầng hầm của tòa nhà Rubik này, âm thanh ấy là đặc trưng của duy nhất một người.

    Một cô gái trẻ xuất hiện, trong bộ sườn xám đỏ rực khoe đường cong bốc lửa - Zhang. Cô đưa mắt nhìn quanh một vòng rồi dừng lại ở chỗ Blue.

    - Ông ngày một trẻ ra đấy, Blue!

    - Cô về rồi! - Blue thờ ơ nói rồi quay xe tiến vào phòng.

    - Chà! - Zhang hắng giọng. - Có vẻ như ông muốn tránh nói đến thứ gì đấy nhỉ?

    Blue dừng xe, quay đầu nhìn cô gái. Zhang xinh đẹp với nụ cười chưa từng ai giải nghĩa nổi. Một cô gái với vẻ ngoài vô hại - thậm chí có thể nói là trông rất dễ gần vì vẻ ưa nhìn của mình - mang nội tâm phức tạp đến mức người hiểu cô như Blue chỉ có thể đánh giá là nguy hiểm; nhưng thực chất thì chẳng ai biết mức độ nguy hiểm ấy ở mức nào.

    - Ông thật chẳng biết đùa gì cả! - Zhang khẽ bĩu môi rồi đảo mắt tìm kiếm. - Goki đâu rồi?

    - Mấy ngày nay không thấy, cũng không nghe hắn báo cáo gì! - Kasian đứng bên cạnh khẽ nói với Zhang.

    Blue chuyển mắt từ Zhang sang Kasian, vẻ xem thường.

    - Vậy sao? - Zhang liếc mắt qua Blue. - Ta sẽ đích thân liên lạc với hắn.

    Nói xong, Zhang cùng Kasian và Buffy rời đi. Được vài bước, cô dừng lại, ngoái đầu nhìn Blue và mỉm cười.

    - Ta thích kết quả nghiên cứu của ông đấy! Phát huy nhé!

    Blue nhìn theo, nới lỏng bàn tay đang siết chặt vào bánh quay xe lăn, rồi lặng lẽ rời đi. Zhang chính là người đã đưa ông về trung tâm này, cũng là người duy nhất hiểu và ủng hộ công trình mà mọi người đều đánh giá là vô nhân đạo này của ông. Nhưng ông không hiểu Zhang - hoàn toàn không; và mỗi lần đối mặt với cô, không dưng, Blue luôn cảm thấy có một áp lực vô hình. Đằng sau nụ cười xinh đẹp kia là một con rắn độc có thể tấn công bất kỳ ai không vừa mắt.

    ***

    Goki cẩn thận liên lạc với nhóm xã hội đen để nhận tài liệu. Lần này khác với mọi khi, có Siren, anh thấy không thoải mái với việc để cô bé nhìn thấy quá trình giao dịch của mình với những kẻ vô lại.

    Khi chắc chắn Siren vẫn ở phòng thử quần áo, Goki mới lật tài liệu ra. Là thông tin về một nhà tù, cô lập hoàn toàn trên một hòn đảo. Làm sao để có thể đưa hai gã đó ra được? Tiếng bước chân lại gần cắt ngang dòng suy nghĩ của anh. Nhìn cô bé trong chiếc váy trắng xinh xắn đang ngại ngùng đứng trước mặt, Goki tươi cười.

    - Chú… - Siren ấp úng. - Ba Go không cần mua cho con đồ đẹp như vậy đâu; con… không quen.

    - Con gái của ta thì phải xinh đẹp! - Goki bước tới, bế bổng Siren lên.

    Nhưng những ánh mắt có vẻ thương hại của mấy cô nhân viên khi nhìn Siren khiến Goki khó chịu. Tại sao họ lại dùng ánh mắt thương hại đó? Vì cặp mắt hai màu khác thường của Siren sao? Goki nhanh chóng thanh toán và đưa con gái ra khỏi cửa hàng, cố tỏ ra bình thường để Siren không bận tâm về cách người khác nhìn mình.

    Ra đến đường, Siren khẽ giựt nhẹ tay áo, kéo Goki vào siêu thị thực phẩm gần đó.

    - Con sẽ nấu bữa tối. - Siren lí nhí nói. - Coi như là cảm ơn vì đã mua quần áo cho con.

    Goki ngơ ngác bước theo Siren. Một dòng ấm áp chảy qua tim anh. Đây là lần đầu tiên có người nói muốn nấu cho anh ăn. Goki gạt tất cả những nghĩ suy về công việc ra khỏi đầu; lúc này, anh chỉ còn mong chờ đến bữa tối.

    *

    Nhưng, khi nếm muỗng xúp đầu tiên, mặt Goki vặn vẹo đến khó coi, rồi nhanh chóng nhổ sạch thứ trong miệng ra.

    - Thức ăn không hợp khẩu vị của ba sao? - Siren bối rối hỏi.

    - À… không, tại nóng quá thôi! - Goki gượng cười để trấn an cô bé.

    - Ngon phải không? Ba luôn khen con nấu ăn ngon… - Siren khựng lại rồi im bặt.

    Goki biết, người mà Siren vừa nhắc tới không phải là mình. Nhưng nhìn điệu bộ cố tỏ ra bình thường của Siren, anh thấy đồng cảm, thấy thương vô cùng.

    - Lại đây! - Goki vẫy tay.

    - Ba Go không ăn nữa sao? - Siren nhìn vào chén xúp còn đầy, chu môi hỏi.

    - Ăn, để ba ăn hết! - Goki bật cười, nói.

    Rồi anh cố thuyết phục mình cầm muỗng lên, tỏ ra rất ngon miệng. Siren đang buồn, anh không muốn cô bé buồn thêm nữa.

    ***

    Tiếng côn trùng kêu râm ran khiến đêm trên đảo càng cô tịch, buồn bã. Trong phòng, Igor ngồi thừ, nhìn vô định.

    - Anh bắt đầu giống bọn tù nhân kia rồi đấy! - D nhìn Igor, chán nản.

    D biết Igor sẽ không thèm trả lời như mấy ngày qua; nhưng anh vẫn cứ nói vì không thể cứ để mọi thứ chìm vào im lặng như thế này được. Kể từ lần Igor nổi điên trong phòng tra tấn, bọn Leo không làm phiền hai người họ nữa. Mỗi ngày, D và Igor theo trình tự lao động, ăn cơm, ngồi thừ ở phòng giam. Nhưng D biết, có một thứ gì đó trong Igor đã thay đổi; tuy mơ hồ nhưng rõ ràng là Igor không giống như lúc D mới gặp.

    Sau lần ở phòng tra tấn, D cũng bỏ hẳn suy nghĩ sẽ ra tay với Igor. Không phải vì chứng kiến sức mạnh kinh hoàng của Igor mà D đâm sợ hãi. Có thứ gì đó đã thay đổi, không riêng gì với Igor mà còn ngay cả bên trong con người anh. Rõ ràng, căn phòng ấy không phải chỉ để tra tấn. Còn gì đó khác nữa mà anh phải tìm ra; và, anh tự biết, mình không thể một mình trả lời thắc mắc này. D biết, anh cần Igor!

    - Tôi hợp tác với anh. - Igor đột nhiên lên tiếng.

    D ngơ ngác nhìn sang Igor rồi nhướn mày; như kiểu, anh không tin vào những gì mình vừa nghe thấy.

    - Tôi đồng ý hợp tác với anh! - Igor nhìn thẳng vào D, bình thản nhắc lại.

    D nhìn Igor chăm chú một lúc lâu rồi rời khỏi giường, tiến về phía Igor, chìa tay ra.

    - Anh sẽ không hối hận đâu!

    Igor không thèm để ý đến bàn tay D đang chìa về phía mình chờ đợi, mà hướng mắt thẳng vào mắt D và lạnh lùng lên tiếng.

    - Leo là của tôi!

    - Chốt!

    ***

    Leo ngồi trên ghế, nhìn chằm chằm vào chiếc túi nhỏ trong tay, nhếch môi. Tay còn lại áp điện thoại vào tai. Tiếng chuông dồn dập vang lên ở đầu dây bên kia càng khiến hắn thêm sốt ruột. Tìm được rồi, rốt cuộc, sau bao năm, hắn cũng đã tìm được rồi.

    Bên kia có tiếng trả lời; Leo gần như đứng bật dậy, hào hứng hét lên vào điện thoại.

    - Có rồi! Đã tìm được rồi!

    Đầu dây bên kia im lặng trong chốc lát rồi trả lời rất khẽ.

    - Ngươi chắc chứ?

    - Ta đem mang mình ra bảo đảm. Chỉ mới bước đầu mà những cỗ máy của ngươi đã bị phá tan tành.

    Leo nghe được tiếng hít sâu ở đầu dây bên kia thì càng thêm đắc ý.

    - Thế nào? Hứng thú lắm phải không? - Leo nhìn mẫu vật, đi qua lại trong phòng. - Đã rất lâu rồi ngươi không gửi máy mới đấy!

    - Yên tâm, sẽ sớm có máy mới thôi! - Đầu dây bên kia đáp bằng giọng sảng khoái.

    - Không, tôi không cần nữa! - Leo nói nhanh đầy hưng phấn. - Tôi muốn rời khỏi đây! Tôi muốn về lại thành phố; ở đó có nhiều con mồi hơn.

    - Đừng đòi hỏi quá đáng thế chứ?! - Đầu dây bên kia có vẻ tức giận nhưng vẫn còn kiềm chế.

    - Chỉ là trao đổi công bằng thôi mà?! - Leo nói đầy thách thức. - Sức mạnh này ít nhất phải thuộc cấp 2!

    - Ta muốn cả người! - Bên kia im lặng giây lát rồi lên tiếng. - Chăm sóc chúng cho cẩn thận; và ngươi sẽ hưởng đúng phần xứng đáng của mình.

    Nói rồi, bên kia ngắt ngang cuộc gọi. Leo vẫn giữ nguyên tư thế, áp điện thoại vào tai. Nghĩ đến ngày mai thôi, được trở về với thành phố hoa lệ đầy rẫy những con mồi thơ ngây như những chú cười khiến hắn phấn khích quá độ!
     

Chia sẻ trang này