Truyện Sống Lại Lần Nữa Ở Tận Thế

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi conanlk, 8/3/2020.

  1. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Nhìn thấy tình hình này, cô không hề nói gì, mà những người già trong nhà lại thất kinh bạt vía, ngồi xuống ghế salon. "Tiểu Oánh, mới vừa rồi đã xảy ra chuyện gì?" Bà Bạch không dám tin nhìn con gái của mình. "Đúng vậy mẹ, mọi người không hề nhìn nhầm, người đàn ông ngoài kia đã cắn người khác." Bà Bạch nhìn cô, không hiểu vì sao sau khi con gái của bà nhìn thấy những chuyện ấy, lại có thể bình tĩnh như không như vậy. Bà nhìn sang chồng mình, ông Bạch cũng đang nhìn cô. "Một trận động đất, thay đổi rất nhiều chuyện, cũng thay đổi rất nhiều thứ, bao gồm cả nhân sinh quan, giá trị quan." Nhìn vẻ mặt của ba mẹ, Bạch Nhược Oánh chỉ có thể lấy lý do này giải thích cho biểu hiện thờ ơ của mình.

    Nhìn dáng vẻ của con gái, ông bà Bạch đều suy nghĩ, lúc con gái mình gặp động đất nhất định đã phải trải qua chuyện gì đó nên mới trở nên như vậy, nhưng ông bà mặc kệ cô thay đổi ra sao, Bạch Nhược Oánh vẫn là cô con gái ông bà yêu thương nhất. Sau đó, chuyện kia vừa mới xảy ra chưa lâu, trên đường phố lại vang lên tiếng động giống khi nãy, cô vẫn đang đứng cạnh cửa sổ, chưa hề rời đi. Nhìn tình hình ngoài đường lại giống chuyện kia, ánh mắt của cô chợt động, Bạch Nhược Oánh cảm thấy Ẩm Huyết đang rung động. "Về sau sẽ cho ngươi ăn." Bạch Nhược Oánh vỗ về sự kích động của Ẩm Huyết, rồi nhìn sang ba mình và bác Hình, hai người nhìn ánh mắt của cô liền hiểu, cô đang muốn bọn họ bước về phía cửa sổ, quan sát cảnh tượng bên ngoài. Bọn họ đi tới bên cửa sổ lần nữa, quả nhiên, lại có một người ngã xuống trong vũng máu, bên cạnh cái xác có một người phụ nữ đang đứng. Sau khi cô ta giết người xong, không hề có bỏ chạy, còn ngồi xổm xuống, dùng tay xé nát bụng của hắn ta.

    Thấy cảnh tượng ấy, ông Bạch xanh cả mặt, sắc mặt của bác Hình cũng tái nhợt, mà bà Bạch đứng sau lưng hai người đã nôn ọe. Trên phim diễn là một chuyện, nhưng tận mắt nhìn thấy lại là một chuyện khác, mọi người chỉ là người bình thường, thấy chuyện như vậy, ông bà Bạch cùng lấy điện thoại ra gọi cho người thân của họ. Còn bác Hình vẫn không nhúc nhích, giống như ông đang suy nghĩ gì đó, Bạch Nhược Oánh đang nhìn tình cảnh bên ngoài, cô nghe thấy giọng nói của ba mẹ mình, vẫn không có phản ứng. Tốt nghiệp đại học đã hai năm rồi, hồi tưởng lại những ngày trước đây, ấy thế mà ngay cả một người bạn tri kỷ cô cũng không có. Xem ra nhân phẩm của cô lúc trước đúng là không tốt, nghĩ đến đây cô lại nhớ ra một người, người ấy vốn là một trạch nam, cũng là bạn học tiểu học với cô. Đã nhiều năm không liên lạc, kiếp trước vào lúc tận thế anh ấy đã xuất hiện, giúp đỡ cô một lần, sau đó lại bị zombie cắn chết, cô liền cầm điện thoại lên.

    Sau mấy tiếng chuông vang lên, bên kia đầu dây diện thoại vang lên giọng nói còn ngái ngủ: "Alô? Ai vậy.". "Cậu nhớ khóa chặt cửa, không nên đi ra ngoài, bất luận là ai gõ cửa cũng không được mở cửa, chú ý quan sát tình hình bên ngoài cho tốt, bảo trọng." Nói vài lời điên khùng, cô cúp điện thoại, đầu dây bên kia nghe xong không thể hiểu được thì lập tức muốn chửi người. Đột nhiên bên ngoài cửa sổ vang lên một tiếng thét, anh đi về phía cửa sổ…..

    Cuối cùng ba mẹ cô cũng nói chuyện điện thoại xong, Bạch Nhược Oánh mở ti vi lên, trên TV tất cả bình thường, bác Hình gọi điện thoại báo cảnh sát, lại báo máy bận. Không khí trong nhà vô cùng lo lắng, Bạch Nhược Oánh chỉ lẳng lặng ngồi ở chỗ đó, đời này, cô nhất định phải bảo vệ ba mẹ. Đang lúc này, bỗng nhiên một tiếng nổ lớn vang lên bên tai! “RẦM” Một tiếng, tiếng nổ vô cùng lớn, Bạch Nhược Oánh có cảm giác cửa sổ thủy tinh hơi chấn động, ngay sau đó mặt đất cũng lắc lư. Bốn người họ hốt hoảng nắm lấy tay nhau, bây giờ không ra được bên ngoài, đang có động đất xảy ra, Bạch Nhược Oánh lấy điện thoại di động ra, đã mất tín hiệu. May mắn chỉ một lát sau, động đất đã dừng lại, tất cả đều khôi phục nguyên trạng, nhưng tín hiệu điện thoại vẫn không khôi phục được như trước.

    Sau khi trái đất xảy ra những chuyện như vậy, người ta mới ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, cảm thấy thật sự đang có chuyện gì đó xảy ra. Bọn họ bắt đầu điên cuồng tìm mua lương thực, chảng qua có chút muộn màng, dĩ nhiên còn có vài người đến tận bây giờ cũng không hề ý thức được tai họa đã tới, cho rằng đây chỉ là hiện tượng tự nhiên, ngoài việc bản thân bình an vô sự ra cũng không để ý quá nhiều thứ. Lúc này, tiếng TV lại vang lên lần nữa:

    Người dẫn chương trình chỉ nói đơn giản vì một lý do nào đó, chương trình truyền hình mới bị tạm dừng, còn có nơi nào đó xảy ra động đất, sóng thần v..v… Hơn nữa còn mời chuyên gia chứng minh, đây là thảm họa tự nhiên, sau đó dùng lời nói mang tính máy móc trấn an nhân dân. Nói mọi người không cần sợ, sau đó người dẫn chương trình lại chuyển sang bản tin về chính phủ, cái gì mà dưới sự lãnh đạo của JF và ZF, mọi người nhất định có thể vượt qua khó khăn lần này, hy vong mọi người đừng lo lắng. Sau đó là bản tin về các bệnh viện đã kín chỗ vì những bệnh nhân sốt cao không ngừng, hôm nay lại không ngờ được có thảm họa còn là người gây họa, tóm lại bên trong bệnh viện người chen lấn đông như nước chảy. Hy vọng mọi người hãy đến cơ sở khám bệnh tại địa phương, để giảm áp lực quá mức của bệnh viện trung ương. Còn có hiện tượng người cắn người, người mới được phát hiện đã được tiến hành cách ly, vì đó là bệnh chó dại, sẽ rất dễ bị lây…

    Lúc này, bọn họ lại đi về phía cửa sổ, người nằm dưới đất lúc này đã lúc lắc bò dậy, bấy giờ bụng của hắn ta đã bị xé nát. "Anh ta không chết ư?" Bà Bạch mở to hai mắt, che miệng, "Không, phía ngoài đúng là ruột của anh ta, nhưng anh ta đã trở thành xác sống!" Sau đó, hai người kia lảo đảo đi vòng quanh. "Nhìn kìa, cảnh sát đến rồi!" Bà Bạch nhìn thấy xe cảnh sát đã tới, thở phào nhẹ nhõm.

    Bạch Nhược Oánh nghe thấy một tiếng hét thảm thiết truyền đến, cô định thần nhìn lại, thì ra là cảnh sát ngồi sau tay lái đã cắn đứt tai của người ngồi cạnh mình. Đồng nghiệp ngồi sau định ngăn cản, cũng bị hắn cắn luôn, người ngồi ghế phụ hét lớn, đạp viên cảnh sát lái xe ra ngoài. Sau đó lái xe rời đi, lúc này chỉ có cô nhìn thấy, viên cảnh sát vừa mới ngã xuống, đang vặn vẹo đứng dậy, làn da trên mặt vốn nhẵn bóng đã bắt đầu thối rữa nhanh chóng.

    Cùng lúc đó, những chuyện tương tự như thế đều xảy ra khắp các ngõ ngách trên thế giới, người quen biết đột nhiên nổi cơn điên tấn công mình. Người xa lạ xung quanh cắn loạn, không hề có sự chuẩn bị tâm lý trừ trước, mọi người đều không phòng bị. Không bị cào trúng thì cũng là do cắn nên bị thương, khi mới bắt đầu, mọi người không hề nghĩ đến việc vi khuẩn (virus) sẽ lây bệnh, chỉ băng bó, sát trùng và bôi thuốc bình thường, chỉ có Bạch Nhược Oánh biết, đa phần trong bọn họ đều không cứu được, hơn nữa tận thế thật sự đã đến rồi. Rốt cuộc Zombie cũng xuất hiện!

    Thời gian trôi qua từng phút từng giây, cũng không còn ai nói chuyện, mới vừa xem xong một màn kịch lớn trên TV, lại đột nhiên phủ nhận mọi thứ. Bạch Nhược Oánh đi vào phòng bếp, rót nước cho ba mẹ cô, dĩ nhiên trong nước có Linh Tuyền pha loãng. Ba người cầm ly nước, một hơi uống sạch nước vào bụng. Cô biết, cần phải cho bọn họ thời gian để suy nghĩ, Bạch Nhược Oánh rời khỏi phòng khách, nhớ đến việc trong nhà xe còn có súng đạn, chẳng qua cô đặt chúng trong xe hàng, không sao cả, tạm thời cứ để chúng ở đấy. May mắn là trong không gian của cô cũng còn có vài thanh đao, tránh người nhà của mình, cô lấy vài thanh đao có chất lượng tốt ra, và Đường đao của chính mình, Bạch Nhược Oánh trở lại phòng khách một lần nữa.

    "Ba, mẹ, bác Hình, con biết những chuyện trước mắt đã khiến mọi người chịu đả kích rất lớn, nhưng đây chính là sự thật, những thứ này dành cho mọi người, dùng để phòng thân." Nói xong Bạch Nhược Oánh đưa đao cho ba người. Ba người không hiểu nhìn Bạch Nhược Oánh."Tiểu Oánh, trong nhà của chúng ta có rất nhiều thức ăn, chúng ta có thể đợi chính phủ tới cứu chúng ta." Cầm đao trong tay, bà Bạch đã dần dần tỉnh táo lại, cô cau mày nói. "Mẹ, mẹ sai rồi, hiện tại chỉ vừa mới bắt đầu, xảy ra chuyện như vậy ở bất cứ nơi nào trên thế giới, cho nên thế giới này không còn an toàn nữa rồi. Thức ăn sớm muộn gì cũng có một ngày bị ăn hết, đến lúc đó, chúng ta chỉ có thể rời đi, tình hình của chính phủ, bây giờ chúng ta cũng không biết, cho nên người có thể chúng ta chỉ có chính bản thân mình mà thôi."

    Mặc dù trong không gian của cô có rất nhiều đồ, nhưng mà cô lại không thể nói rõ ra được. Đợi một chút nữa là được, lúc này tận thế chỉ mới bắt đầu năng lực của zombie không mạnh, chỉ cần không sợ hãi, là có thể tiêu diệt bọn chúng. Nếu như lúc này không rèn luyện một chút, chỉ sợ về sau zombie tiến hóa, mọi người cũng chỉ có thể chờ chết. Tuy cô không nghĩ đến việc đặt ba mẹ mình vào hoàn cảnh như vậy, nhưng vì tương lai của bọn họ, cô nhất định phải để cho họ biết tầm quan trọng của chuyện này: "Hiện tại chỉ vừa mới bắt đầu, zombie cũng không linh hoạt, trên ti vi cũng có chiếu, chỉ cần không bị bọn chúng cào trúng hay cắn bị thương, chỉ cần chém đứt đầu của bọn chúng là được rồi.". "Chém, chặt đầu, giết, giết người?" Nhìn vẻ mặt khiếp sợ của mẹ, Bạch Nhược Oánh đau lòng ôm bà Bạch, "Đúng rồi, mẹ, nhưng mà bây giờ bọn chúng đã không phải là người, bọn chúng chỉ là quái vật ăn thịt người, vì sinh mạng của chính mình, chúng ta không thể hạ thủ lưu tình."

    Nhìn ánh mắt của Bạch Nhược Oánh, bà Bạch hít một hơi thật sâu, nghĩ đến chuyện mới vừa xảy ra bên ngoài, bà Bạch gật đầu, nhưng bàn tay nắm thanh đao vẫn còn run rẩy. Ông Bạch và bác Hình rõ ràng là tốt hơn nhiều, dù sao bọn họ cũng là người trên chiến trường. Đúng vào lúc này, cửa nhà đột nhiên bị gõ, "Có ai không, có ai không, cứu mạng, cứu mạng." Tiếng đập cửa vô cùng lớn, cũng hết sức dồn dập! Nghe tiếng cầu cứu, ông Bạch đứng dậy, đi về phía cửa, qua lỗ nhỏ nhìn ra ngoài, "Là giáo sư Lý." Nói xong ông Bạch định mở cửa. Lúc này lại bị Bạch Nhược Oánh ngăn lại! "Ba, đợi một chút." Bạch Nhược Oánh nhìn qua lỗ nhỏ, có một người đàn ông ngoài cửa, đúng là hàng xóm của cô, giáo sư Lý. Giờ phút này toàn thân nhuốm máu, ông ta đang sợ hãi gõ cửa nhà cô, vừa nhìn ra sau lung giống như đang sợ hãi điều gì đó, sắc mặt hoảng sợ. Chỉ thấy sau lưng giáo sư Lý có một thân thể run rẩy đi đến, khuôn mặt còn chưa thối rữa hoàn toàn, đó chính là vợ của giáo sư Lý.

    "Á! Cứu mạng, cứu mạng, trong nhà có ai không, cứu tôi!" Giáo sư Lý thấy vợ mình đã đuổi tới đây thì sợ hãi hét lớn, ngay lúc này cô mở cửa ra, giáo sư Lý trong lúc tuyệt vọng, nhìn thấy cánh cửa mình gõ đã mở ra thì lập tức chạy vào nhà. Còn đóng mạnh cửa lại, cuối cùng đã an toàn, giáo sư Lý dựa vào cửa nhà cô, vô lực trượt xuống ngồi trên mặt đất.
     
    Đang tải...


  2. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Ông không biết có chuyện gì xảy ra, hôm nay ông làm thêm giờ, khi về đến nhà thì vợ con ông đã đi ngủ rồi, nhìn bộ dạng say ngủ của họ, ông không nỡ đánh thức hai người dậy, rồi một mình đi vào thư phòng. Lúc nửa đêm, đột nhiên ông nghe tiếng hét của con trai, ông vội vàng xuống giường chạy vào phòng, khoảnh khắc ông bước vào căn phòng kia, ông sợ đến ngây người, ông ta đang nhìn thấy gì đây? Vợ ông đang ăn thịt con trai của chính mình.

    Ông còn đang muốn chạy đến, nhưng lúc đó con trai ông đã không còn thở nữa, vợ ông ngẩng đầu lên nhìn, đây chính là vợ của ông sao? Khuôn mặt vốn trắng mịn đã biến thành xám xanh, cả con ngươi đều không nhìn thấy, bên trong chỉ toàn màu trắng, giáo sư Lý bị dọa đến ngây người, suýt nửa té ngã trên đất. Ông ta thừa dịp vợ mình đang lảo đảo xuống giường, bèn đẩy bà ta ra, rồi kéo thân thể con trai theo, ôm lấy đứa trẻ chạy khỏi căn phòng. Đến lúc ông đưa được con trai ra ngoài, thì phát hiện đứa trẻ đã chết rồi, giáo sư Lý khóc lớn đặt con trai xuống rồi đi vào bếp tìm một con dao. Khi ấy người phụ nữ kia đã rời khỏi phòng, ông ta tức giận đâm một nhát về phía bà ta, thế nhưng bà ta lại chẳng hề hấn gì, còn đánh trả về phía ông. Giáo sư Lý thấy vậy, bèn đạp bà ta một cái rồi chạy ra ngoài, chạy đến nhà Bạch Nhược Oánh.

    Ông ta thở hổn hển, ngồi trên mặt đất, ngoài kia có tiếng cào cửa truyền đến, giữa ban đêm yên tĩnh hết sức rợn người. Bạch Nhược Oánh nhìn giáo sư Lý, không biết ông có bị zombie gây thương tích gì không, cô phải luôn chú ý đến, biết đâu ông ta sẽ biến thành quái vật. Rốt cuộc ông ta cũng ngẩng đầu lên, nhìn người nhà họ Bạch, trong tay mỗi người đều có vũ khí. Mặc dù kinh ngạc, nhưng lúc này ông cũng không có ý định đi hỏi lý do, ông ta đi về phía ông Bạch, "Ông Bạch, ông có thể cho tôi mượn đao của ông dùng một chút được không?"

    Nhìn vẻ nhếch nhác của người đàn ông, ông Bạch đưa thanh đao trong tay mình cho ông ấy, giáo sư Lý nói lời cảm ơn, rồi đi về phía một lần nữa, ông hít một hơi sâu: “Lúc trước tôi có nhìn thấy người ta nói ở diễn đàn, lúc đó người ta đã cảnh báo tận thế sắp đến. Tôi còn mắng người ta, nhưng thật không ngờ, vợ tôi lại biến thành quái vật, còn ăn thịt con trai của chúng tôi, ha ha…’’

    Cười xong, ông ta nhìn về phía con quái vật đang đi, rồi mở cửa phòng, đứng sau lưng vợ mình, zombie cảm giác được có người, bèn xoay người lại. Trong nháy mắt, ông ta vung đao về phía cổ vợ mình, cái đầu rớt xuống, nhìn thấy cảnh này, ông ta quỳ rạp xuống, xoay đao tự đâm vào cổ mình. Bà Bạch nhìn thấy như vậy, che miệng ngã vào lòng chồng mình, ông Bạch ôm chặt vợ, giờ phút này ông Hình cũng nắm chặt đao trong tay.

    Bạch Nhược Oánh biết, sự việc ngay trước mắt này là sự cảnh tỉnh cho một nhà bốn người họ. Đóng cửa chống trộm, dọn dẹp vết máu trong phòng, còn có thể nghe loáng thoáng được mùi máu tanh. Trời không biết đã sáng lúc nào, đêm qua cả bốn người không có ai ngủ, bọn họ tập trung một chỗ, tinh thần vô cùng căng thẳng, dĩ nhiên trừ Bạch Nhược Oánh.

    Sống ở cuối thời mấy năm cũng không uổng phí, thể trạng của ba người trung niên cũng rất khá, nhớ ngày trước lần đầu tiên cô nhìn thấy, còn bị dọa đến mức hét lớn, khóc lóc nức nở. Thật ra thì kể từ đêm hôm đó, nhìn thấy hai người mất mạng trong tay zombie, trong lòng Bạch Nhược Oánh cũng có chút run sợ, nhưng Ẩm Huyết trong tay cô lại có năng lực đáng sợ, giết zombie trong nháy mắt, rốt cuộc cô cũng không sợ nữa. Nhìn một nhà ba người bọn họ, cô bước vào bếp. Nghe thấy tiếng động, mọi người lập tức đi tới, thì ra là ti vi đang phát lại tin tức, tất cả đã xảy ra rất lâu rồi.

    Lấy thức ăn hâm nóng rồi lấy ra, chia đều cho ba người lớn, họ nhai thức ăn trong miệng, có cảm giác như đang nhai sáp nến. “Ba, mẹ, bác Hình, chúng ta không thể cứ ngồi chờ trong nhà, mọi người cũng thấy zombie ngoài kia càng ngày càng nhiều, chúng ta phải nghĩ cách để ra ngoài, giết chết bọn chúng, còn phải thu thập nhiều đồ hơn nữa.’’

    Nghe con gái nói muốn ra ngoài giết zombie, bà Bạch khó hiểu nhìn cô: “Tại sao vậy con, chúng ta có rất nhiều lương thực, đủ dùng trong rất lâu, huống chi chúng ta còn có kho hàng, nơi đó còn rất nhiều đồ mà." Cô trả lời: "Mẹ, bây giờ đã là tận thế rồi, đồ chúng ta ăn chỉ là chuyện trước mắt, còn chuyện chúng ta có đồ tích trữ, không được nói với bất kỳ ai cả."

    "Tiểu Oánh? Anh à?" Bà Bạch không hiểu, hết nhìn con gái rồi lại nhìn chồng mình.

    "Mẹ, mẹ có biết tận thế đáng sợ nhất là cái gì không? Không phải những quái vật kia, mà là lòng người, tai họa là đại nạn toàn thế giới. Hoa quả phải có người trồng mới có, thực phẩm phải có người chế biến mới thành thức ăn, vậy thì những thứ ấy đều là tài nguyên không thể tái sử dụng. Bây giờ còn chưa quan trọng nhưng sau này, thức ăn ngày càng khan hiếm, người đói lại không được ăn no, đến lúc ấy, nếu họ biết chúng ta có tích trữ rất nhiều đồ ăn, mẹ nói xem hậu quả sẽ như thế nào?

    Mẹ còn nhớ trong phim, lúc người ta đói đến cùng cực, còn mang cả anh em của mình ra ăn thịt mà? Mà khi đó đã là tận thế đâu, mẹ à, về phần lý do chúng ta phải ra ngoài giết zombie, thu gom đồ đạc. Một là nếu thức ăn của chúng ta chỉ đủ ăn trong một ngày, không có gì lạ cả, nhưng trong khu vực này nhất định còn có người may mắn sống sót. Việc chúng ta không ra ngoài tìm thức ăn, mà mỗi ngày lại có cơm ăn, nếu bị người khác nhìn thấy, bọn họ sẽ nghĩ như thế nào. Nếu như có một ngày, thức ăn của họ cạn kiệt, có tới cướp của chúng ta hay không? Hai là mẹ nhìn zombie kia mà xem, hành động của chúng vẫn còn rất chậm chạp, chúng ta chỉ cần không để bọn chúng cào trúng, mà còn có thể giết chết bọn chúng, cũng có thể nói là cơ hội luyện tập của chúng ta."

    Nghe lời nói của Bạch Nhược Oánh, nhìn vẻ trấn định của cô, giống như cô không hề để ý đến tai họa vừa ập đến vậy, nhìn cô như thế, ông Bach khó hiểu: "Tiểu Oánh, sao con có thể bình tĩnh như vậy, còn biết nhiều chuyện như thế?"

    Nhìn ba mình, Bạch Nhược Oánh than thở, phải nói như thế nào đây? "Ba, mẹ, bác, con đã chết một lần, mọi người nghĩ con còn sợ cái gì nữa? Thật ra sự việc này con đã thấy nhiều, khi đó con và Lý Hiển Nghiêu ở cùng nhau. Lúc động đất diễn ra, con đã nhìn thấy quái vật như vậy, sau đó chạy trốn được, nên con mới thoát được một kiếp. Rồi theo Lý Hiển Nghiêu lên đường chạy nạn, con đã chết một lần rồi, bây giờ con là một Bạch Nhược Oánh mới, cô gái kiêu căng bốc đồng trong quá khứ đã chết rồi. Hôm nay con mới thực sự là con, ba, mẹ, hai người yên tâm, nhất định con sẽ bảo vệ hai người thật tốt, không để hai người chịu bất kỳ tổn thương nào.’’

    Cứ như vậy nói giản lược mọi việc, Bạch Nhược Oánh cảm thấy không cần thiết phải nói rõ hoàn toàn, như vậy sẽ khiến họ không phải suy nghĩ nhiều.

    Nhìn vẻ bi thương trên khuôn mặt con gái, lại nghe lời cô kể, ông bà Bạch vừa đau lòng vừa vui mừng, nhưng lại hối hận vì khiến cô nhớ đến chuyện đau lòng, "Tiểu Oánh, thật sự xin lỗi, từ nay ba mẹ sẽ không hỏi nữa, con là con gái ngoan của chúng ta. Sau này không chỉ riêng Tiểu Oánh phải bảo vệ ba mẹ, ba mẹ cũng muốn bảo vệ tiểu Oánh, cho nên, ba mẹ nghe lời con, sẽ lấy việc giết zombie để luyện tập." Nghe lời ba mình nói, rồi lại nhìn ánh mắt của ông, cô cảm thấy mình ở cùng hai mẹ con tiện nhân kia một thời gian, đến diễn xuất cũng có thể đoạt giải Oscar rồi.

    Lý Hiển Nghiêu, hai người ngàn vạn đừng chết, chờ cô gặp được bọn họ, cô sẽ để những kẻ đó chết thật tốt.

    Kéo màn cửa sổ ra, lúc này trên đường cái vắng ngắt, ngoài mấy bóng dáng lắc lư ra thì cô không nhìn thấy bất kỳ người đi đường nào. Ba người nhà họ Bạch lấy vũ khí, mặc quần áo tay dài, lắng nghe động tĩnh bên ngoài rồi mở cửa bước ra. Trong hành lang vang lên tiếng cửa mở, tiếng động này làm quấy nhiễu đến hai zombie, bọn chúng men theo tiếng động tìm đến.

    Đối đầu trực diện với zombie, "Ngàn vạn lần không thể để nó cào trúng!" Bạch Nhược Oánh nặng nề nhắc nhở người nhà, cô đưa Ẩm Huyết lên, bổ một đao về phía zombie. Bạch Nhược Oánh không trực tiếp chém đứt đầu zombie, mà chém đứt hai tay của nó, như vậy nó sẽ không thể cào ai được.

    Zombie bị chặt đứt đôi tay, không biết vì đau đớn hay là vì cái gì khác, khiến nó tức giận gào thét. Bà Bạch nhìn thấy vậy sợ hãi tột cùng, ông Bạch và ông Hình nắm chắc thanh đao trong tay. Bọn họ biết cô đang để bọn họ luyện tập việc chặt đầu zombie. Hai người cau mày lại, nhắm vào zombie ở trước mặt mình, hung hăng bổ vào cổ nó, đao của ông Bạch vừa xuyên qua cổ zombie thì ông Hình đã lưu loát chặt đầu nó xuống. Dòng máu đen tanh hôi phun ra ngoài, làm cho người ta vô cùng kinh tởm.

    “Gào!” Đao kia còn đang vùi giữa cổ thì zombie tức giận gầm lớn, đánh trả về phía ông Bạch. “Anh ơi!’’ Đúng lúc ấy, bà Bạch nhìn thấy chồng mình gặp nguy hiểm, bà cũng giơ cao thanh đao, chém về phía zombie. Sức của ông Bạch không tệ, vậy mà đầu zombie còn chưa bị chặt đứt hoàn toàn, huống chi là bà Bạch, đao của bà xuyên qua xương tủy của nó, sau đó bà cũng không rút ra được. "Chết đi!" Khi ấy, Bạch Nhược Oánh chém một đao chặt đầu zombie xuống, bởi vì cô vừa mới nghe nó gọi thêm zombie, lại có zombie đi tới, cô lập tức dẫn mọi người trở vào nhà.

    Ba người thở hổn hển, ông Bạch nhìn về phía bạn tốt, mới vừa rồi zombie da dầy thịt cứng, chất lượng của loại đao này cũng không tệ mới có thể chặt chém bọn chúng. Nhưng ông chỉ chém được hai phần ba, thế mà ông Hình lại có thể chém đứt luôn đầu zombie rồi? Còn có con gái của ông nữa, ông Bạch cũng cảm thấy sức mạnh của cô rất lớn: "Lão Hình, ông rất khỏe!"

    Nghe thấy bạn tốt hỏi mình, ông Hình mới phục hồi tinh thần, nhớ lại lúc nãy tình cảnh đúng là kinh người: “Cái gì?’’ Không có nghe rõ lời ông Bạch nói, ông Hình nhìn về phía ông Bạch.

    "Tôi nói ông rất khỏe!"

    "Rất khỏe?" Nghe xong, ông Hình nhìn bàn tay của mình, đúng vậy, sức khỏe của ông sao lại đột nhiên mạnh lên như thế? Nghĩ như thế, ông dùng một tay nâng chiếc ghế salon bên cạnh lên. Nhìn hành động của ông Hình, Bạch Nhược Oánh biết, ông Hình đã thức tỉnh dị năng, hơn nữa còn là loại sức mạnh.

    "Thật, thật sự rất khỏe, con gái, còn con. Ba thấy sức lực của con cũng rất lớn, mới vừa rồi nhìn một đao con chém zombie, giống như không tốn chút lực nào." Nhìn ba mình, Bạch Nhược Oánh gật đầu một cái, "Đúng vậy, con cũng cảm thấy mình rất khỏe nhưng con cũng không biết tại sao?"

    Không có nói rõ sự thật hiện tại, Bạch Nhược Oánh giả bộ như hết sức tò mò, mới vừa qua một cửa ải, cô cũng không muốn giải thích nữa, tại sao cô lại biết nhiều như vậy. "Con lên mạng xem có tin tức gì mới không.’’ Sau đó cô đến trước máy vi tính, tìm kiếm một lúc, thật sự là vừa nghĩ đã đến, cũng có người đã thức tỉnh như vậy.

    "Nhìn bạn học của mình biến thành quái vật, cậu ta muốn ăn tôi… Tôi nóng ruột, không biết thế nào lại tạo ra được một quả cầu lửa, ném về phía bạn học, tôi…Tôi cảm thấy mình như biến thành siêu nhân......"

    Lúc này tiếng động của ti vi lại vang lên.

    "Các vị, mong mọi người đều ổn, bởi vì có một loại virus không xác định danh tính đã xâm nhập vào thành phố của chúng ta. Hiện tại thành phố rất hỗn loạn, chẳng qua mong mọi người đừng lo lắng, đừng nên đi ra ngoài, chính phủ sẽ nhanh chóng phái người đến xử lý chuyện này. Nếu trong nhà có người phát sốt, nhất định phải cách ly, nếu người đó nổi điên như mắc bệnh dại, phải cách xa không nên để bị cắn. Còn nữa, nếu có người phát hiện ra mình bất bình thường, thì xin không cần phải hoảng sợ, đợi người của chính phủ đến cứu trợ thì xin phép......

    Tin tức kết thúc, ông Hình nhìn về phía Bạch Nhược Oánh, ông bà Bạch cũng nhìn về phía cô. Thì ra không biết từ khi nào, mọi người trong nhà này đều bất tri bất giác nghe theo lời Bạch Nhược Oánh chỉ đạo.
     
  3. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Nhìn vẻ mặt của họ, đúng là lần đầu tiên nghe thấy, Bạch Nhược Oánh nghiêm mặt nói: “Ba mẹ, bác Hình, con cảm thấy chuyện này và virus đang lây lan có liên quan đến nhau. Giống như khi xảy ra căn bệnh truyền nhiễm, nhớ năm đó bệnh XX và bệnh HXXX thì sao? Cũng giống như vậy, khi bệnh lây lan, có những người sức miễn dịch thấp sẽ bị lây bệnh, có những người lại có sức miễn dịch cao nên không bị lây bệnh. Lại có người nhiễm virus nhưng không hề bị bệnh, ngược lại nó trở thành virus biến dị, làm họ khỏe mạnh hơn. Dĩ nhiên lời con nói chỉ là giả thuyết, nhưng con cảm thấy con và bác Hình trở thành như vậy là do đã nhiễm phải virus, tuy không bị biến thành zombie, mà virus ở trong cơ thể chúng ta sinh ra đột biến, thay đổi cấu trúc tế bào, khiến chúng ta xuất hiện dị năng.’’

    "Dị năng?" Nghe được lời nói của Bạch Nhược Oánh, ông Bạch khó hiểu nhìn về phía con gái mình.

    "Đúng vậy, là dị năng, ba thấy tin tức cũng có nhắc đến rồi đó, chỉ nói khác thường. Mặc dù có chút không cụ thể, nhưng đúng với tình hình của chúng ta bây giờ. Con tin rằng ngoài con và bác Hình, còn có một vài người cũng sẽ bị như thế. Nhưng tạm thời chúng ta không nên tiết lộ chuyện này ra ngoài. "

    "Tiểu Oánh nói không sai." Nghe cô nói, ông Bạch và ông Hình cùng gật đầu. Mà bà Bạch thì không hiểu nhìn mọi người. "Mẹ, mẹ nghĩ xem, nếu như có một tổ chức hay cơ quan nào đó phát hiện ra có người khác hẳn với người thường, bọn họ sẽ làm gì? Bỏ mặc không quan tâm, hay là đưa đi nghiên cứu? Hơn nữa chuyện này có liên quan đến tai họa lần này."

    Nghe lời con gái nói, bà Bạch khiếp sợ che miệng. “Cho nên, đợi đến khi chuyện này trở nên phổ biến, hoặc là hoàn toàn công bố rộng rãi, chúng ta không được nói bất cứ điều gì.’’

    Bởi vì đồ trong nhà còn đủ ăn, Bạch Nhược Oánh dẫn ba mẹ và ông Hình, mỗi ngày ăn cơm xong sẽ đi giết zombie. Lúc vừa mới bắt đầu, mọi người vẫn còn xúc động vì sợ hãi, nhưng càng về lâu, tâm trí cũng kiên định, ngay cả bà Bạch một mình cũng có thể giết chết một con zombie rồi.

    Ở nơi này mấy ngày, ngoài cửa sổ ngoại trừ một ít zombie, cũng không có tiếng động gì. Rốt cuộc mọi người cũng biết đến đã đến tận thế, chẳng qua dù zombie còn chậm, nhưng mọi người vẫn không dám ra khỏi nhà. Người nhà họ Bạch vẫn theo kế hoạch luyện tập trước cửa nhà mình.

    TV hoàn toàn không có âm thanh, Bạch Nhược Oánh lấy ra MP3 của mình, cô nhớ trong máy có chức năng radio. Còn có chức năng tiết kiệm điện, tìm kiếm một lúc cũng không phát hiện ra điều gì, chỉ là sau này có thể có ích, nên cô đặt đồ vào không gian.

    Khi người nhà họ Bạch ra cửa giết zombie, Bạch Nhược Oánh cảm thấy trong tiểu khu của mình còn rất nhiều người may mắn sống sót, bọn họ cũng đang nhìn nhà cô.

    Mỗi khi người nhà cô giết zombie, Bạch Nhược Oánh có thể cảm nhận được bọn họ động lòng trắc ẩn, muốn cứu người. Nghĩ tới đây cô lắc đầu một cái, không ai có nghĩa vụ phải đi cứu người cả, huống chi hiện tại, zombie còn ở giai đoạn cấp thấp, lực sát thương còn ít. Lúc này, nếu mọi người không ra ngoài rèn luyện một chút, về sau khi zombie xuất hiện biến dị thì sẽ ra sao?

    Nghĩ tới đây, trong mắt Bạch Nhược Oánh bỗng nhuốm một màu đỏ u ám.

    Cứ như vậy lặp đi lặp lại mấy ngày, cô và ông Hình đều zombie không hề tốn sức, ông bà Bạch cũng có tiến bộ rất lớn. Cư dân xung quanh không biết có phải bị ảnh hưởng hay không mà cũng có người thử ra ngoài giết zombie rồi. Khi mọi người hợp lực giết chết con zombie đầu tiên, tất cả đều vui mừng, họ cảm thấy quái vật này cũng không đáng sợ lắm. Nghĩ như thế, càng có nhiều người ra khỏi nhà, giết zombie, việc đầu tiên họ làm là tìm đến chỗ có lợi, nếu ai cũng ở trong nhà, sợ là đã không còn thức ăn.

    Xa xa trong siêu thị truyền tới tiếng ồn ào, hiện tại đã bắt đầu xảy ra tranh chấp.

    Bạch Nhược Oánh chưa đi, cô nhìn người nhà của mình, nở nụ cười, cho mọi người luyện tập trước cửa cho tốt.

    Tối xuống, một làn gió nhẹ thổi qua, cho Ẩm Huyết ăn no, Bạch Nhược Oánh và mọi người về nhà, tắm nước nóng, tẩy hết mệt mỏi trên người.

    Mẹ cô vào phòng bếp nấu cơm, ông Bạch và ông Hình ở phòng khác thảo luận gì đó, cô lại lấy MP3 của mình ra, chỉnh tần số.

    Mấy ngày gần đây, Bạch Nhược Oánh cảm thấy Ẩm Huyết rất vui vẻ, uống máu không hề kén ăn. Nếu không Bạch Nhược Oánh không cách nào tưởng tượng, bộ dạng Ẩm Huyết uống dòng máu tanh hôi đó.

    Điều chỉnh hệ thống băng tần, cô không ngờ lại nghe được tiếng nói. Tính toán một chút, thì từ ngày có mưa sao băng đến nay đã một tuần lễ, nhớ đời trước vào cuối tuần sẽ xảy ra chuyện cắt nước cúp điện. Bây giờ nghĩ đến cũng sắp xảy ra rồi, có lẽ nên rời khỏi đây thôi.

    Nghe được tiếng động của radio, mọi người ngưng nói chuyện, theo tin tức phát ra từ radio, đã bước đầu tìm hiểu được hiện tượng virus lây truyền cho con người. Nguồn gốc của nó vẫn là một ẩn số, nhưng virus sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung khu. Rất nhiều người nhiễm phải virus, cấu trúc tế bào bị thay đổi. Từ đó ngoại hình cũng sẽ thay đổi theo, hệ thống thần kinh biến đổi, người nhiễm bệnh sẽ không còn tri giác, chỉ còn lại cảm giác kích thích, thèm ăn, hơn nữa hệ thần kinh rất mẫn cảm khi đối diện với máu thịt của người sống.

    Trong radio còn nói, hiện tại là thời gian đầu tiên sau tai họa, rất nhiều vùng quan trọng bị mất khống chế, cho dù đoạt lại được cũng cần rất nhiều nhân lực và vật lực. Bây giờ điều kiện không tốt, chỉ còn lại chút tài nguyên thì sống rất khó khăn. Cho nên các thành phố xung quanh sẽ bị cắt điện cúp nước. Mong mọi người đừng hoảng sợ, sắp đến sẽ có quân đội đến dọn dẹp thành phố, giải cứu nạn dân….

    Nghe xong, tất cả mọi người rơi vào trầm tư, hết cúp nước còn bị cúp điện?

    Một khi hết nước, cuộc sống của mọi người sẽ ra sao, còn bị cúp điện, bây giờ đang là mùa hè, nếu như cúp điện thật, đồ ăn dự trữ không phải sẽ hỏng hết sao?

    Trong lúc cô đang suy nghĩ, thì đột nhiên một tiếng thét lớn phát ra trong phòng bếp.

    "Mẹ, xảy ra chuyện gì, mẹ!" Nghe được tiếng của mẹ, Bạch Nhược Oánh nhanh chóng chạy vào bếp. Ông Bạch, và ông Hình cũng theo sát phía sau.

    "Mẹ, mẹ làm sao vậy, đã xảy ra chuyện gì?" Đến gần phòng bếp, Bạch Nhược Oánh nhìn vẻ mặt kinh ngạc của mẹ, cô sợ hết hồn, nhìn kỹ khắp người bà Bạch thấy không có gì đáng ngại, lúc này cô mới yên lòng lại.

    "Vợ ơi?"

    "Chị dâu?"

    "Tiểu Oánh." Nhìn thấy con gái của mình đi vào, bà Bạch có chút sốt ruột nhìn cô.

    "Mẹ, sao vậy?"

    "Mẹ cũng không biết, mới vừa rồi mẹ đang nấu ăn, nhưng không biết làm sao, thức ăn đột nhiên biến mất?’’

    "Không thấy đâu ư?" Nghe lời của mẹ, Bạch Nhược Oánh suy nghĩ một chút, "Trong lúc làm mẹ đã nghĩ những gì?’’

    "Làm thế nào lại biến mất được? Em chắc không?" Ông Bạch nghe vợ nói cũng không thể giải thích được nhìn bà.

    "Mẹ không suy nghĩ gì cả, chẳng qua là đang muốn mang những thức ăn đi cất thì lập tức chúng biến mất ngay.’’ Bạch Nhược Oánh biết mẹ cô đã thức tỉnh dị năng, hơn nữa còn là dị năng không gian.

    "Mẹ. Mẹ thử tập trung suy nghĩ, nghĩ xem thử thức ăn đã đi đâu. Tập trung tư tưởng.’’ Bà Bạch dù không hiểu cũng làm theo lời cô nói. “Hả? Mẹ nhìn thấy rồi, thức ăn đang ở trong một không gian, có vẻ như rộng khoảng 70 mét vuông."

    Nghe lời của mẹ, Bạch Nhược Oánh rất kinh ngạc, thậm chí không gian của mẹ cô rộng đến 70 mét vuông, con số này rất lớn. Kiếp trước, rất nhiều người có không gian chỉ rộng mấy mét vuông, cái lớn nhất cũng là 200 mét vuông.

    "Mẹ xem thử có thể lấy thức ăn ra được không, cố gắng thử một chút." Bà lại nghe theo lời con gái, cứ như vậy thức ăn xuất hiện trước mắt mọi người.

    "Con nghĩ mẹ đã thức tỉnh dị năng không gian, nếu thật như vậy, mẹ sẽ luôn mang theo một không gian bên mình, còn có thể chứa rất nhiều đồ.’’ Bạch Nhược Oánh nói xong, mẹ cô rất vui vẻ, bà nhìn về phía chồng mình, nhưng lại phát hiện ra ông Bạch đang chau mày, bà gọi: “Chồng à?’’

    "Haizz, hiện nay mọi người đều có dị năng, chỉ còn mình anh!’’ Nhìn sắc mặt của ba mình vốn cô muốn nói cô cũng không có dị năng, nhưng khi nhìn thấy sự buồn bã của ba. Bạch Nhược Oánh lại quyết định không nói gì, việc người nhà cô thức tỉnh dị năng không gian và sức mạnh chắc ít nhiều gì cũng có liên quan đến nước suối của cô. Đã như vậy, ngày ba cô thức tỉnh dị năng cũng sắp tới rồi: “Ba à, ba đừng buồn mà, có lẽ ba cũng sẽ có dị năng nhanh thôi.’’

    Nghe con gái an ủi, ông Bạch mỉm cười, nhưng nụ cười của ông vẫn có chút miễn cưỡng. Lúc ăn cơm tối, ông Bạch ăn cơm không nhiều, điều này khiến bà Bạch rất lo lắng. Chẳng qua ông Bạch nói mình không sao, nên mọi người cũng không muốn nói quá nhiều, sợ làm ông đau lòng. Sau khi ăn xong, ông Bạch muốn rửa chén, mọi người cũng không ngăn cản.

    Ông Bạch đi vào bếp, nghĩ đến tình cảnh của mình, không phải ông đang ghen tỵ với dị năng mà người nhà mình có được. Chẳng qua ông không muốn mình vô dụng, năng lực gì cũng không có làm liên lụy đến mọi người.

    "Anh ơi?" Nghe được giọng nói của vợ con ông Bạch quay đầu lại: “Em giúp anh.’’

    "Ba, còn có con nữa."

    Nhìn vợ và con gái, còn có cựu chiến hữu đứng ở cửa không nói gì. Ông Bạch mỉm cười, vào những tháng ngày như thế này, người một nhà có thể bình an ở cạnh nhau, chẳng phải đã đủ lắm rồi sao.

    "Hả, sao lại không có nước?’’ Bà Bạch cầm bát đũa chuẩn bị rửa, nhưng khi bà đưa tay mở vòi nước thì lại phát hiện nước không chảy ra. “Không thể nào, anh vừa mới rửa tay mà.’’ Nói xong ông Bạch mở vòi nước, thế mà nước lại chảy ra, bà Bạch không tin vào mắt mình lại mở vòi nước lần nữa, nhưng vẫn không có nước.

    "Chuyện gì đang xảy ra vậy, tiểu Oánh, con tới đây thử một chút.’’

    Nghe lời của mẹ, Bạch Nhược Oánh đi tới bồn rửa chén, mở vòi nước, nhưng không có nước: “Ba à, chẳng lẽ ba cũng có dị năng, là dị năng hệ thủy ư?" Ông Bạch nghe vậy, chỉ tay vào bát đĩa trong bồn, lập tức một cột nước bắn ra ngoài.

    "Chồng ơi, anh cũng có dị năng, thật tốt quá, cả nhà chúng ta đều có dị năng, chẳng qua sao lại hết nước được?’’ Vấn đề bà Bạch thắc mắc, làm mọi người nhớ lại tin tức phát trên radio, vậy chẳng mấy chốc sẽ cúp điện. Nếu đã như vậy, không thể cứ ngây ngốc ngồi trong nhà được, “Anh nghĩ chúng ta nên cân nhắc đến việc rời khỏi nhà rồi.’’
     
  4. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Lại nói ngày thế giới cuối cùng cũng tận thế, Lý Hiển Nghiêu đang ngồi trên người một lão già, dùng sức ngậm lấy nam căn của ông ta, đưa đẩy cái mông, gương mặt trầm mê trong dục vọng. Mấy ngày nay, Lý Hiển Nghiêu vẫn luôn dựa vào cách này để kiếm tiền, chữa bệnh, nuôi gia đình. Mẹ của hắn cũgn không biết, mỗi ngày đều thấy con trai mình đi sớm về trễ, cho là hắn ta quyết chí làm ăn. Trong lòng bà ta vô cùng tự hào, ở nhà khoe khoang, mà không biết hàng xóm của họ thường xuyên lên mạng, đã sớm nhìn thấy Lý Hiển Nghiêu trên các mặt báo. Lúc mẹ hắn khoe khoang, trong lòng bọn họ khinh thường cười nhạo đến mức nào.

    Mặc dù hiện tại hắn vẫn ở chỗ cũ làm những chuyện như vậy, nhưng bệnh tình của hắn được điều trị bằng thuốc nên đã khá hơn rất nhiều. Ít nhất, cũng không biểu hiện ra ngoài làm người khác nhận ra. Chẳng qua hắn rất thảm, người tìm đến hắn đều đàn ông, hắn chỉ biết hưởng thụ, không hề biết virus kia đang lây lan.

    Khi Lý Hiển Nghiêu từ trên người lão già đi xuống, cả người đều đầm đìa mồ hôi. Nhìn hắn nhấc chân lên, thấy tiểu JxJ của mình rời khỏi Lý Hiển Nghiêu, lão già kia cười thô bỉ. Ông ta thưởng cho hắn không ít tiền, lại bổ nào đến Lý Hiển Nghiêu, trực tiếp hôn lên miệng hắn. Cảm nhận đầu lưỡi của ông ta đảo quanh trong miệng mình, Lý Hiển Nghiêu buồn nôn. Nhưng không có cách nào cả, hắn phải dựa vào việc này để kiếm miếng cơn đấy. Sau đó ông ta buông hắn ra, lật người: “Bảo bối, giúp anh thêm lần nữa, số tiền này đều là của em.’’

    Nghe lão già đó tự xưng là anh, Lý Hiển Nghiêu rất phẫn nộ, nhưng khi hắn nhìn thấy tiền đặt trên bụng lão ta, lại thấy lão đang dùng sức chờ hoạt động, Lý Hiển Nghiêu chịu đựng sự ghê tởm, cúi đầu xuống. "Ầm!" "Lão già chết tiệt này!" Sau tiếng đập cửa, là câu mắng người. “Á.’’ Lý Hiển Nghiêu kích động, cắn nam căn của lão. “Bốp.’’ Lão ta tát cho Lý Hiển Nghiêu một cái.

    "Đê tiện, cắn tao bị thương rồi." Tiếp theo đó, một người phụ nữ lớn tuổi, mang theo mấy người đàn ông lực lưỡng đến, xông vào phòng. Bà ta giữ lấy Lý Hiển Nghiêu tát mấy cái lên mặt của hắn. "Thằng đê tiện, chỉ biết bán mông, còn ông, lão già chết tiệt này, ông cứ chờ đó cho tôi. Người đâu, không phải thứ đê tiện này thích bán mông sao, các người lên đi, chơi nát thằng đê tiện này cho tôi, bắt hắn phải cầu xin.’’ Sau đó, bà ta nắm lấy lỗ tai của ông ta kéo đi. Trong phòng vang lên tiếng thở hồng hộc và tiếng kêu thảm thiết.

    "Mẹ kiếp, thật là một đứa rẻ mạt, không biết đã bị bao nhiêu gã đàn ông làm qua!" Nhìn thấy bộ dạng của mấy tên kia, Lý Hiển Nghiêu vốn không muốn trốn, hắn biết mình không phải đối thủ của bọn họ. Nếu trốn chỉ có thể làm bản thân bị thương thêm, hắn không ngốc, chẳng phải chỉ như vầy thôi sao, sợ cái gì? Không phải hắn lấy thứ này ra kiếm sống à?

    Rốt cuộc, mấy tên kia cũng rời đi, hắn cầm lấy tiền trong phong, run rẩy đứng dậy. Chân của hắn đã không còn cảm giác, nơi đó còn chảy máu, vừa động đậy đã đau muốn chết. Chẳng qua cũng còn may, bọn họ không mang tiền đi, Lý Hiển Nghiêu bước vào phòng tắm. Lý Hiển Nghiêu tắm rửa cơ thể của mình, trong lòng thầm mắng lão già kia, không phải thứ tốt đẹp, còn không quản được bà già đó, già đến mức sắp chết luôn rồi…

    Đúng rồi, hôm nay hắn phải đi tìm Bạch Tuyết, tối hôm qua hắn nhận được điện thoại của cô ta. Nói cô ta rất nhớ hắn, nghĩ đến đây, tâm trạng không tốt của Lý Hiển Nghiêu mới khá hơn một chút. Mặc dù nói, nghề nghiệp bây giờ của hắn, trước mắt không tiện nói ra. Nhưng sâu trong lòng hắn vẫn thích phụ nữ, nghĩ đến bộ dạng đáng yêu của Bạch Tuyết, cơ thể đầy đặn của cô ta, chỉ đơn giản như vậy đã là sự kết hợp ma quỷ của ông trời rồi. Trong lòng hắn ngứa ngáy, nhưng nửa thân dưới của hắn vẫn không có phản ứng. Nghĩ tới lời bác sĩ trung y nói, chỉ cần kiên trì uống thuốc, sẽ có chuyển biến tốt đẹp. Bản thân hắn sắp khỏi bệnh, Lý Hiển Nghiêu cảm thấy vui mừng gấp bội.

    Xử lý xong tất cả, Lý Hiển Nghiêu uống thuốc giảm đau, rồi tự mình lái xe đến trường học của Bạch Tuyết. Vào giờ này đáng lẽ cô nên đi học, nhưng hôm nay Bạch Tuyết không có lớp, cho nên cô chỉ ngủ một mình trong phòng. Lý Hiển Nghiêu từng tới phòng của Bạch Tuyết, cho nên chỉ cần gọi một cuộc điện thoại sau đó đi lên. Khi hắn vào phòng, đã nhìn thấy cảnh tượng trước mắt. Thân thể trắng noãn, mảnh mai nằm ngủ trên giường, Lý Hiển Nghiêu ngơ ngác nhìn Bạch Tuyết, muốn đưa tay chạm vào, tuy nhiên hắn có cảm giác không chân thật.

    Đường cong nhấp nhô, mượt mà mê người, khuôn mặt xinh đẹp, vòng một đầy đặn, làn da trắng muốt, eo nhỏ thon gọn. Không có chút mỡ thừa nào, bờ mông căng tròn, làm người khác suy nghĩ đến những điều xấu xa. Hai chân thon dài, bàn chân mềm mại, ngay cả ngón chân cũng trắng mịn đáng yêu, một cơ thể trắng như tuyết, chỉ có mái tóc mang màu đen tuyền…Lý Hiển Nghiêu nuốt nước miếng một cái, hắn cảm thấy rất nóng, nhưng “chiến hữu tốt’’ của hắn vẫn không có gì thay đổi, điều này làm cho hắn rất khó chịu.

    Nhìn Lý Hiển Nghiêu ngơ ngác bất động Bạch Tuyết rất gấp gáp, hôm nay cô tìm Lý Hiển Nghiêu là có nguyên nhân. Lý do chính là tối hôm qua cô vừa mới nếm thử trái cấm. Thật ra khi cô biết Lý Hiển Nghiêu, thì đã thật lòng thích hắn, Lý Hiển Nghiêu cho cô đi học, lo lắng cho cuộc sống của cô. Trong lòng Bạch Tuyết, Lý Hiển Nghiêu chính là một nửa của cô, nhưng cô cũng chỉ là một cô gái bình thường. Lý Hiển Nghiêu chỉ hôn và vuốt ve cô, chưa từng làm những chuyện khác. Ngay từ đầu, cô còn cảm thấy Lý Hiển Nghiêu quý trọng mình, như lâu dần cô được một anh chàng đẹp trai trong trường thổ lộ.

    Lúc trước, cô không thích anh chàng kia, bởi vì trong lòng cô đã có Lý Hiển Nghiêu. Nhưng anh ta thật sự rất lãng mạn, cô có chút không chịu nổi, trong lòng cô đối với chuyện cấm kỵ luôn cảm thấy tò mò. Cho nên tối hôm qua cô không nhịn được đồng ý với yêu cầu của anh ta, rốt cuộc cũng nếm thử trái cấm. Nhưng khi anh ta tiến vào cơ thể cô, trong nháy mắt Bạch Tuyết đã do dự. Nhưng kích tình mạnh mẽ đã khiến cô không còn suy nghĩ được gì, trầm luân với anh ta trong bể dục vọng không thể tự thoát ra được.

    Không biết từ lúc nào, anh ta mới rời khỏi thân thể cô, khi cô tỉnh lại anh ta đã rời đi. Lúc này Bạch Tuyết mới tỉnh táo, cô phát hiện ra hai người vốn không hề thực hiện các biện pháp an toàn, cô sợ ngộ nhỡ mình có thai, vậy phải làm sao bây giờ? Đột nhiên, nàng nghĩ nếu lúc này sớm làm một lần với Lý Hiển Nghiêu, cho dù tương lai có mang thai, hắn ta cũng sẽ không biết. Cho nên cô đã hẹn Lý Hiển Nghiêu, còn đặc biệt xin nghỉ bệnh, muốn quyến rũ hắn ta. Đối mặt với Bạch Tuyết, Lý Hiển Nghiêu cảm thấy trong lòng như có lửa, nhìn vẻ mặt và tư thái mê người của cô, hắn mỉm cười rồi bò lên giường, đè trên người Bạch Tuyết.

    "Tiểu yêu tinh, em thật không ngoan ngoãn mà.’’ Nói xong hôn lên môi Bạch Tuyết, còn bàn tay thì lần tới ngực. Động tác của hắn khiến người vừa mới jxj như Bạch Tuyết không chịu được, cô muốn nhiều hơn nữa. Lý Hiển Nghiêu nhìn Bạch Tuyết đã động tình, hắn đưa tay xuống dưới bụng cô. Cảm thấy hai chân mình bị mở ra, Bạch Tuyết run rẩy, vô cùng kích động, càng thêm mong chờ. Tiếng động cắn nuốt dưới thân vang lên, Bạch Tuyết không tự chủ được dùng hai chân trắng muốt kẹp chặt lấy đầu của Lý Hiển Nghiêu.

    Trong lúc này thì: “Tiểu Tuyết, không xong rồi, hình của cậu!’’ Đột nhiên một giọng nói truyền đến, sau đó cửa phòng ngủ bị mở ra, một cô gái đứng ở cửa, nhìn thấy cảnh trước mắt, cô gái khiếp sợ đến mức không thốt nên lời. Nhìn người đứng trước cửa, Bạch Tuyết vội vàng dùng chăn đắp lên cơ thể mình, đỏ mặc mắc cỡ muốn chết. Mà Lý Hiển Nghiêu cũng lúng túng nhìn về phía cửa, là một cô gái ưa nhìn. "A, đúng rồi, không cần để ý, tôi… không cố ý…hai người cứ tiếp tục…’’ Nói xong cô gái liền đỏ mặt, muốn ra ngoài ngay.

    "Chờ một chút." Lý Hiển Nghiêu gọi cô gái: “Không cần đâu buổi trưa tôi mua cơm giúp Tuyết Nhi, cũng mua cho cô một phần.’’ Nói xong, Lý Hiển Nghiêu rời khỏi phòng, hắn không thể đợi được nữa, nếu không bí mật của hắn sẽ bị Bạch Tuyết phát hiện. Chẳng qua tại sao nơi đó của cô lại sưng đỏ như vậy? Hắn đi rồi, Bạch Tuyết tức giận nhìn bạn cùng phòng, nếu không tại cô ấy, cô ta đã sớm xong việc rồi: “Chuyện gì đã xảy ra?’’ Vừa mặc áo Bạch Tuyết vừa hỏi.

    "À, đúng rồi, Bạch Tuyết, ảnh nhạy cảm của cậu bị tung lên diễn đàn trường học rồi.’’ “Cậu nói cái gì?’’ Nghe cô gái kia nói, Bạch Tuyết kinh sợ, nắm lấy bả vai của cô lắc lắc: “Cậu nói thế là có ý gì?’’. "Đây, cho cậu, tự mình xem đi." Nói xong cô gái đưa điện thoại của mình cho Bạch Tuyết.

    Nhìn thấy hình ảnh trên màn hình di động, Bạch Tuyết ngồi bệt xuống đất. Trong đó không chỉ có ảnh nhạy cảm của cô, còn có hình cô và anh chàng kia ngủ cùng nhau, ngay cả vết máu nơi kết hợp cũng có. Tựa đề còn được đặt là “Qúa trình phá xử nữ’’ Tại sao, tại sao lại như thế, không phải anh ta nói yêu cô sao. Chẳng lẽ anh ta vì điều này, mới muốn ở cùng cô, đến cuối cùng lại thừa dịp cô ngủ thiếp đi mà chụp ảnh chỗ tư mật của cô. Không, không được, không thể để cho Lý Hiển Nghiêu nhìn thấy, nếu như bị hắn biết, cô cũng không xong, không được, không được, nhưng cô phải làm như thế nào đây?

    Đang lúc này, "Bạch Tuyết, Bạch Tuyết." Tiếng gọi gấp gáp truyền đến tai cô, Bạch Tuyết sợ đến ngây người, vội vã như thế, chẳng lẽ hắn đã biết rồi sao? Không, không được, không thể. "Bạch Tuyết, đi mau, bên ngoài đã xảy ra chuyện." Nói xong, Lý Hiển Nghiêu một bên kéo Bạch Tuyết dậy, lôi cô ra ngoài. Cô gái phía sau nghe thấy lời nói của Lý Hiển Nghiêu thì nhìn ra cửa sổ. Chỉ thấy một bạn học đang cắn một bạn học khác, cô gái bị dọa sợ cũng chạy theo Lý Hiển Nghiêu.

    Bạch Tuyết ngơ ngác, mới vừa cô còn tưởng chuyện của mình bị phát hiện ra rồi. Thì ra không phải, cô yên lòng, nhưng khi nhìn thấy người ăn thịt người, cô cũng bị dọa sợ đến mức hét lên. Lý Hiển Nghiêu nắm lấy bàn tay của Bạch Tuyết, dẫn cô lên xe, cô gái trẻ cũng chạy theo phía sau. Hắn đưa cả cô gái ấy theo cùng rồi lái xe đi, chạy về phía nhà của hắn. Trở về nhà, mở TV lên nghe tin tức nhưng không có gì, cả điện thoại cũng không có tín hiệu, Lý Hiển Nghiêu không dám ra khỏi cửa, cũng không nghe được tin tức gì, mỗi ngày bốn người đều núp trong nhà, ăn số thức ăn còn lại cầm cự qua ngày.

    Lúc đầu, Bạch Tuyết vẫn còn sợ chuyện của mình bị Lý Hiển Nghiêu biết, như khi cô phát hiện TV, laptop, điện thoại di động đều không thể dùng được. Cô cảm thấy thật may mắn, như vậy cô có thể tránh được môt kiếp, cô còn có chút cảm kích với thứ quái vật ăn thịt người ngoài kia.

    Thế nhưng mấy ngày nay cô cảm thấy cơ thể mình không thoải mái, nhất là phía dưới rất nhột, ngứa đến mức khó chịu. Rốt cuộc Bạch Tuyết cũng không nhin được, cô thừa lúc không có ai, cầm lấy chiếc gương nhỏ, nhìn xem một chút, khi cô nhìn thấy thì bỗng ngây dại, đây là thứ gì? Cô nghĩ đến chàng trai cặn bã kia, cô cho rằng mình bị bệnh là do bị anh ta lây cho.

    Không được, không thể bị phát hiện, không thể để Lý Hiển Nghiêu biết, bây giờ, bên ngoài loạn như vậy. Nếu như bị Lý Hiển Nghiêu biết, hắn nhất định sẽ bỏ cô lại, vậy không phải cô sẽ trở thành thức ăn trong miệng quái vật ư. Nghĩ như vậy, cô nhìn người bạn bên cạnh mình, hy vọng cô gái đó đàng hoàng một chút, nếu không đừng trách cô lòng dạ độc ác.

    Không lâu sau thức ăn đều bị họ ăn hết, tất cả đều đói không chịu được. Tính tình chanh chua của bà Lý bộc phát với Bạch Tuyết và cô gái kia. Lúc này Lý Hiển Nghiêu thức tỉnh dị năng, đồng thời Bạch Tuyết cũng cảm thấy dị năng của mình. Nhận ra sự khác thường của bản thân, Lý Hiển Nghiêu và Bạch Tuyết quyết định đi ra ngoài tìm thức ăn.
     
  5. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân.

    (Tên chương do người dịch đặt).

    "Chúng ta nên rời nhà thôi, nhưng nếu muốn đi chúng ta cũng phải mang theo kho hàng. Bây giờ mẹ đã có không gian, đồ đạc chúng ta không cần phải cất trong kho nữa. Nơi đó cũng không an toàn, không biết đến khi nào sẽ bị người ta trộm mất mang hết đi.’’ Nghe cô nói, ông Bạch gật đầu: “Con gái nói rất đúng, nhưng chúng ta đi bằng cách gì?’’

    "Xe chở hàng của chúng ta là kiểu xe đã được gia cố thêm, dù gặp zombie cũng không sợ. Nhưng sau khi mang hết đồ theo, chúng ta cũng cần suy nghĩ bước tiếp theo sẽ như thế nào.’’ Ban đêm, sau khi cắt nước mọi người cũng trở về phòng, vài giờ sau điện cũng mất, cô khóa chặt cửa rồi tiến vào không gian.

    Trong không gian lúc này cũng là ban đêm, nhưng bầu trời trong không gian có trăng sao chiếu sáng. Những động vật nhỏ như gà, vịt mới đó mà đã lớn cả rồi, bọn chúng đều nằm ngủ trên mặt đất. Lúc này, ngoài trừ tiếng nước chảy, còn có tiếng kêu của côn trùng, thật kỳ lạ, từ lúc nào có cả côn trùng vậy? Thôi, chỉ là cảm giác như thế, không gian nhiều sức sống hơn so với trước kia, không giống như trước chỉ có linh khí.

    Đi tới nhà trúc, bên trong đã được cô sắp xếp, rất ấm áp, có cảm giác của một gia đình. Nằm trên trước giường cỡ lớn mua lúc trước, cô dần ngủ thiếp đi. Khi cô ngủ, lại không biết Ẩm Huyết từ trong cơ thể cô bay ra ngoài, nó bay trong không gian của cô, hấp thụ linh khí từ không gian.

    Trời đã sáng, vì zombie quanh đây đã bị người trong khu phố tiêu diệt rất nhiều, cho nên mới sáng người ra ngoài cũng không ít. Họ không phải đi thu thập vật liệu, mà là muốn ra ngoài hỏi thăm về tin tức đội cứu viện JF, dĩ nhiên bốn người nhà họ Bạch cũng chuẩn bị ra ngoài.

    Một nhà bốn người chuẩn bị đầy đủ, dùng số nước còn lại tắm rửa một lần, còn đeo túi du lịch lên. Mặc dù có không gian, nhưng vẫn muốn ngụy trang một chút.

    Trong túi mang theo chút thức ăn và nước uống, còn những thứ như quần áo đã bị bà Bạch thu hết vào không gian. Lúc ra khỏi cửa, bà quay đầu lại, nhìn nơi mình đã sống rất lâu, trong lúc nhất thời nước mắt đã tuôn rơi. Tất cả chuẩn bị ổn thỏa xong, bốn người cầm lấy đao của mình, cùng đi đến gara.

    "Ba, mẹ, bác Hình, thật ra khi mẹ phát hiện mình có dị năng không gian, con cũng vậy. Nhưng khi đó ba không vui, nên con không nói ra, hy vọng mọi người đừng trách con.’’

    Đi tới gara, mọi người đều ngồi lên xe chở hàng, phòng trong thân xe có chút tương tự với máy bay. Chỗ ngồi tài xế rất rộng rãi, giữa ghế phụ bên cạnh còn có lối đi, đằng sau có hai chỗ ngồi. Tiếp giáp với buồng xe, có một cánh cửa, như vậy không cần mở cửa xe vẫn có thể đi vào buồng xe. Cửa sổ đã được Bạch Nhược Oánh dán lại, cho nên tình hình trên trong xe như thế nào người ngoài không thể nhìn thấy rõ.

    Nghe cô nói vậy, mọi người rất kinh ngạc, sau đó vui mừng, tính như thế thì cô có đến hai loại dị năng. Hơn nữa còn có dị năng không gian, vậy không phải đồng nghĩa với việc họ có thể mang theo nhiều đồ hơn nữa sao. "Con bé ngốc này.’’ Ông Bạch xoa đầu cô triều mến.

    Mở cửa khoang xe ra, nhìn thấy mấy rương súng đạn bên trong, cô nói: “Ba mẹ, bác Hình, mấy rương đồ này bây giờ chúng ta không thể dùng. Chủ yếu chỉ nên ra tay giết zombie, mọi người cùng rèn luyện, những thứ cần dùng súng cũng chưa xuất hiện, nên chúng ta cần tiết kiệm, chẩn bị cho tình huống bất ngờ xảy ta.’’

    Mọi người đều đồng ý, bởi vì cô cũng có không gian, cho nên những thứ đó đều do cô và bà Bạch chia ra cất giữ, mà ba cô và bác Hình đều không có ý kiến.

    Trên đường đến kho hàng, cô nhìn ra ngoài cửa, có người nhìn thấy bạn bè bên cạnh bị biến thành quái vật thì sợ đến hét lên. Có người đẩy zombie ra rồi chạy đến nơi an toàn, có kẻ dứt khoát cầm lấy thứ gì đó bên cạnh đạp zombie xuống đất, rất đắc chí. cầm lên đồ bên người trực tiếp đem quái vật đánh ngã xuống đất, sau đắc chí.

    Đây còn là zombie sơ cấp, cũng vì mới bị biếnt hành zombie nên không có năng lực đặc biệt gì, hành động lại chậm chạp. Thật ra cũng không khó đối phó, nếu như mọi người không sợ hãi mà đứng lên chống lại, đúng là không có vấn đề gì.

    Một nhà Bạch Nhược Oánh đi thẳng một đường, liên tục cán nát rất nhiều zombie phía sau, bình yên vô sự đến kho chứa hàng. Dừng xe bên ngoài kho hàng, nơi này vốn vắng vẻ, xung quanh cũng chỉ có một xí nghiệp bỏ hoang, tận thế lại đang đến, nơi này vốn không có người, dĩ nên cũng không có nhiều zombie rồi.

    Bốn người đang chuẩn bị xuống xe, đột nhiên có một cảm giác vô hình lóe lên trong đầu Bạch Nhược Oánh, cô cau mày lại, đột nhiên có dự cảm xấu. Xuống xe, Bạch Nhược Oánh nắm chặt Đường đao, mặt khẩn trương, nhìn thấy dáng vẻ của cô, ba người còn lại cũng sốt ruột, bốn người thận trọng đi vào kho hàng, tất cả đều rất yên tĩnh. Nhìn Bạch Nhược Oánh như thế, ba người họ cũng có cảm nhận được nguy hiểm trước mắt.

    Mở kho hàng, nhìn đồ đạc chất đầy bên trong, mọi người đều cảm thán một hồi, nếu là bình thường nhìn thấy chúng, cũng sẽ không có cảm giác gì đặc biệt. Nhưng bây giờ không giống lúc trước, nhiều đồ đạc như vậy chính là cách kéo dài mạng sống đó!

    Bà Bạch vung tay một cái, đồ trong kho biến mất 1/3, cô cũng vung tay, kho hàng trở nên trống rỗng. Ông Bạch và bác Hình nhìn thấy vậy, dù đã biết trước nhưng khi chuyện thật sự xảy ra trước mắt mình. Chỉ cần vung tay lên thì đồ đạc cứ như thế biến mất như chưa từng tồn tại, không thể không để lại cho người ta cảm giác thần kỳ.

    "Chúng ta mau rời nơi này." Cảm giác xấu càng ngày càng rõ ràng, Bạch Nhược Oánh thúc giục mọi người mau đi ra.

    Lúc đi tới cửa, bỗng nhiên có một cái bóng đập vào mắt, cái bóng lao về phía bác Hình, cô thấy vậy, hoảng hốt đẩy ông ra. Sắc đỏ chợt lóe lên, một đường chém xuống, cái bóng là một con chuột, cơ thể lớn bằng một con mèo trưởng thành. Con mắt màu đỏ, móng vuốt sắc bén, hàm răng nhọn hoắt, trời ơi, đây là thú biến dị ư? Nhưng con chuột này làm người khác buồn nôn, đây không phải là thú biến dị, là zombie thú.

    Ông Hình bị đẩy lảo đảo một cái, ông còn không biết có chuyện gì đang xảy ra, khi ông phản ứng lại đã nhìn thấy một màn trước mắt

    "Đây là cái gì?" Nhìn cái xác bị phân thành hai nửa trên mặt đất, ông Bạch nghi ngờ nói.

    "Đây là xác chuột chết, chính là zombie chuột. Không tốt rồi, zombie chuột đều đi theo đàn, chúng ta mau lên xe.’’

    Nghe Bạch Nhược Oánh nói, mọi người vội vàng lên xe, đóng chặt cửa lại, cô nhấn chân ga, xe hàng nhanh chóng lao đi, từ cửa sổ nhìn về phía sau, một biển chuột đen mắt đỏ đang đuổi theo, nhìn hết sức quỷ dị: ‘‘Đây là thứ gì? Tiểu Oánh?’’ Cảm giác giống như cô biết được điều gì đó, ông Hình hỏi cô.

    "Đó là chuột." Bạch Nhược Oánh trả lời, chân vẫn nhấn ga không hề buông lỏng. Tốc độ của zombie chuột rất mau, nếu không cẩn thận thì đến hài cốt cũng không còn.

    "Chuột? Chuột ở đây lớn thế ư?’’ Nghe cô nói là chuột, ông Bạch kinh ngạc hỏi.

    "Đúng vậy, xem ra là chuột đã biến dị. Chuột biến dị chia làm hai loại, một là zombie ăn thịt, hai là bị nhiễm virus zombie nên biến dị. Loại đầu tiên chính là zombie chuột, bọn chúng có vius zombie chỉ cần bị cắn trúng, kết quả giống như bị zombie cắn vậy. Còn có một loại chuột biến dị, khi chúng bị zombie hóa, không trở thành zombie chuột, mà biến dị thành thứ khác. Lực tấn công của chúng rất mạnh, nhưng khi bị chúng cắn cũng không bị lây nhiễm.

    Nhưng chuột biến dị này là chuyện về sau, tốc độ cũng rất nhanh. Đầu của chúng nếu so với mèo nhà còn lớn hơn. Chẳng qua chuột là động vật sống theo đàn, rất ít khi xuất hiện đơn độc, nên khi gặp phải chúng thường là toàn quân diệt vong.’’

    Đợi cô nói xong, họ nhìn đàn chuột phía sau môt chút, nhất thời không khỏi rét run.

    Từ lúc tận thế, mọi người đã hiểu cô biết rất nhiều chuyện, nhưng khi bọn họ hỏi, cô luôn nói những lời mơ hồ. Dần dần mọi người cũng không hỏi nữa, bất tri bất giác sẽ dựa vào cô, có vấn đề gì cũng sẽ hỏi cô đầu tiên. Bạch Nhược Oánh cũng phát hiện ra nhưng cô không nói gì.

    Đạp chân ga, Bạch Nhược Oánh chưa từng buông lỏng, cuối cùng không còn nhìn thấy đàn chuột phía sau. Mấy người trên xe mới thở phào nhẹ nhõm.

    "Tại sao tốc độ của zombie chuột nhanh như vậy mà tốc độ của zombie lại chậm như thế. Virusa zombie còn có thể tiến hóa sao?’’ Khi đã an toàn, ông Bạch hỏi, giọng nói đột nhiên vang lẻn giữa nơi không gian nhỏ hẹp này. Nghe ba mình hỏi, cô nghĩ trong lòng, ‘‘Ba, đó là sự thật.’’

    Ông Hình nghe lời ấy cũng nhớ tới tình cảnh khi nãy, liền kinh hồn bạt vía. Nếu không phải có tiểu Oánh, chỉ sợ rằng.. Ông vô cùng cảm kích nhìn về phía Bạch Nhược Oánh. Nhận được ánh mắt của ông, cô mỉm cười lắc đầu.

    "Tiểu Oánh, khi con giết zombie chuột, tốc độ rất nhanh, người vừa động đã không thấy nữa rồi. Làm mẹ giật cả mình.’’ Bà Bạch cũng nhớ đến chuyện vừa rồi.

    Bạch Nhược Oánh thăm dò sức mạnh tình thần của chính mình, không ngờ được dị năng tốc độ đời trước lại quay về. Bởi cô dùng nước suối trong không gian kích thích nên dị năng tốc độ này lại càng thêm lợi hại.

    "Tiểu Oánh, chẳng lẽ con lại thức tỉnh dị năng?’’ Ông Bạch nhìn con gái mình, cảm thấy rất thần kỳ, không nghĩ đến con gái ông trong mấy ngày ngắn ngủi đã thức tỉnh đến ba loại dị năng. Vậy sau này thì sao, có phải con gái ông cũng sẽ có đầy đủ các loại dị năng hay không

    Bạch Nhược Oánh mỉm cười không trả lời, nhưng chỉ có trong lòng cô hiểu rõ, thật ra cô chỉ có một loại dị năng. Chính là dị năng tốc độ, có được không gian cũng là nhờ vào Huyết Ẩm, nên sức mạnh mới trở nên to lớn. Nghĩ đến Huyết Ẩm, cô lại mỉm cười, kể từ khi cô nói mình có dị năng không gian, Huyết Ẩm cũng ở bên trong cơ thể cô. Những người khác nhìn thấy, đều cho rằng cô đã thu Huyết Ẩm vào không gian, bà Bạch nghĩ như vậy nên cũng thu đao của mình vào không gian. Nhưng thật ra Huyết Ẩm luôn bên cạnh ẩn trong linh hồn Bạch Nhược Oánh.
     
  6. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    (Tên chương do người dịch đặt)

    "Tiếp theo chúng ta sẽ đi đâu?’’ Bạch Nhược Oánh vừa lái xe vừa hỏi người nhà, kiếp trước cô luôn đi theo bọn người Lý Hiển Nghiêu, kiếp này có người nhà, đương nhiên cô muốn nghe theo người nhà mình. “Bây giờ, thành phố đã bị cắt hết điện nước, bên ngoài còn có zombie lang thang, mở máy mp3 lên nghe một chút.’’ Ông Bạch trầm tư nói.

    “Các công dân, mọi người vẫn khỏe chứ, JF đã lên đường chuẩn bị ứng cứu mọi người, hôm nay quân đội sẽ bắt đầu dọn dẹp zombie, giải cứu người dân. Nhưng hiện giờ phần lớn dân cư đều phân tán khắp nơi, cho nên mời những người đã nghe được tin tức, mang theo đồ đạc của mình, nếu JF không tìm được mọi người, vậy lúc hai giờ chiều mai, hãy chia nhau đến quảng trường gần bờ biển, quảng trường Lục Thụ. Tập trung tại công viên quảng trường, mọi người cứ làm như thế, sẽ có người của JF ở đóho ờ mọi người, zombie bên ngoài hoạt động tương đối chậm chạp nên mọi người không cần phải sợ. Chỉ cần mặc nhiều quần áo, tránh bị chúng là tổn thương, nhìn thấy zombie chỉ cần cách xa chúng, trong thời gian ngắn sẽ không bị phát hiện, mọi người có thể nhân lúc ấy thoát khỏi zombie.’’ Lời nói trong radio còn chưa dứt, đã có tiếng súng từ xa truyền đến.

    "Có tiếng súng, có phải người của JF hay không?’’ Bà Bạch nghe thấy tiếng súng, vội nhìn ra ngoài cửa sổ. Bạch Nhược Oánh thả thần thức ra, là quân đội tới, bọn họ vừa tiêu diệt zombie vừa kêu gọi người may mắn sống sót, bảo họ không cần lo lắng, quân đội sẽ bảo vệ bọn họ đến khu an toàn. Từ xa nhìn lại, có mấy chiếc xe tải quân dụng và mười mấy người linh đang dọn dẹp zombie.

    Nhìn một số người may mắn sống sót đeo balo leo lên xe quân đội. Bạch Nhược Oánh bĩu môi, không phải cô cho rằng người của JF không tốt, nhưng có ánh sáng sẽ có bóng tối. Mặt trời cũng không thể chiếu đến từng ngóc ngách, có một số chuyện không cách nào tránh được. Chẳng qua, cô và người nhà không muốn cả đời trôi giạt khắp nơi, mọi người tập trung một chỗ, tuy khu an toàn vẫn chưa hoàn thiện nhưng vẫn tốt hơn một mình bên ngoài nhiều. Nhớ đến việc sau này zombie biến dị,, Bạch Nhược Oánh quyết định vẫn nên nghe theo ý kiến người nhà.

    Bạch Nhược Oánh không nhìn nữa, rút thần thức về, cũng may quân đội đã tiêu diệt zombie xung quanh, cho nên trong lúc nhất thời sẽ không có zombie tới đây. Khi nhìn thấy bóng xe quân đội, cả nhà đều nhất trí quyết định trước tiên cứ đi theo quân đội, sau đó, Bạch Nhược Oánh lái xe về phía đó.

    "Xin chào, mọi người là cư dân thành phố X sao? Trong xe còn mấy người may mắn sống sót? Chúng tôi là bộ đội XX." Khi Bạch Nhược Oánh dừng xe cách chỗ đóng quân của họ gần mười mét, một người lính ngăn xe họ lại, nhìn về phía cô rồi hỏi, đứng cạnh anh ta có một sĩ quan. Sĩ quan kia nhìn xe hàng một lượt, rồi nhìn người bên trong xe, rất sạch sẽ. Anh ta cau mày lại.

    Tuy bây giờ là tận thế, nhưng có rất nhiều người trốn trong nhà không dám ra khỏi cửa, nhưng nhìn mấy người trung niên trước mặt, không chỉ an toàn ngồi trong xe còn không hề hoảng sợ. Hơn nữa xe của họ vẫn rất sạch sẽ, điều này khiến sĩ quan kia rất nghi hoặc. Dù sao thì zombie vừa xuất hiện, người bình thường nhìn thấy đầu tiên là sợ hãi chạy trốn. Nhưng người trong xe này thì không giống vậy, lại nhìn chất liệu của xe hàng, rất đặc biệt, khá chắc chắn.

    "Chúng tôi là người may mắn còn sống sót, bởi vì nghe thấy radio nên chúng tôi mới đến nơi này tập hợp.’’ Nhìn thấy người của quân đôi, ông Hình nghiêm mặt nói. Trước đây đụng phải zombie, bị máu của chúng bám lên xe rất khó ngửi, nên ông Bạch đã dùng dị năng hệ thủy rửa sạch xe. Sĩ quan kia mơ hồ có thẻ cảm thấy trên người Hình có một loại khí chất từng trải nơi chiến trường. Sau đó anh ta cũng bình thường trở lại, nhìn thế nào thì vị này chắc là thủ trưởng đã từng được nhắc đến. "Thủ trưởng, chào ngài, tôi là sĩ quan bộ đội XX, nhiệm vụ của chúng tôi là dẫn người còn sống sót đến nơi an toàn, xin hỏi trong xe chỉ có bốn người còn sống phải không?’’

    "Chúng tôi tới đây chính là vì điều này, trong xe chỉ có bốn người chúng tôi.’’ Nghe sĩ quan kia hỏi, ông Hình trả lời.

    "Vậy thì tốt, thủ trưởng, ngài và mọi người cần phải đăng ký." Nhìn sĩ quan kia lấy sổ tay ra, trang đầu tiên có một mục đặc biệt, là dị năng khác thường ư? Người nhà họ Bạch nhìn nhau, trực tiếp bỏ qua. Nhận lấy sổ ghi chép, thấy khoản năng lực đặc biệt trống rỗng, sĩ quan nói mấy câu khách sáo rồi giao lại cho binh lính bên cạnh, còn anh ta thì đi về phía một chiếc xe khác đang dừng.

    "Tên tôi là Lý Hoan, đại khái là chiều nay chúng ta sẽ xuất phát, lúc này những nơi xung quanh đều rất nguy hiểm, mong mọi người đừng đi loạn. Mọi người có phương tiện giao thông, đến lúc đó không cần ngồi xe của chúng tôi, chỉ cần theo phía sau xe là được rồi.’’ Nghe bính lính tên Lý Hoan kia nói, người nhà họ Bạch gật đầu.

    Sau khi nói xong, anh ta nhìn Bạch Nhược Oánh, nhưng khi bắt gặp áh mnắt của cô thì giống như bị hút hồn. Anh ta đỏ mặt, vội vàng thu lại ánh mắt: “Cô… Cô lái xe đến bên kia nghỉ ngơi, tôi còn phải đi xem nhưng người khác nữa.’’ Nói xong anh ta giống như chạy trốn mà rời khỏi hiện trường.

    Nhìn theo bóng dáng người lính nhỏ, Bạch Nhược Oánh ầm thầm mỉm cười trong lòng.

    Dừng xe ở nơi được chỉ định, Bạch Nhược Oánh vội vàng trở lại buồng xe, cô âm thầm thả thần thức ra. Nhìn bốn phía không có ai chú ý đến nơi này, thì lấy một ít bánh quy, lạp xưởng, và nước uống bỏ vào túi đeo lưng, lại đặt một số chăn và các loại lương thực vào buồng xe. Nhìn Bạch Nhược Oánh suy nghĩ chu đáo như thế, mọi người âm thầm gật đầu một cái. Đậu xe xong, người nhà họ Bạch ngoài trừ mẹ cô thì tất cả đều xuống xe, họ muốn nhìn tình hình xung quanh một chút, thuận tiện đi vệ sinh, còn cô thì dựa vào xe nhìn những người cách đó không xa.

    Zombie xung quanh đã bị tiêu diệt, vì mùi máu tươi có khả năng hấp dẫn zombie đến nên những thi thể của zombie đều bị đốt trụi. Dần dà, nơi đó đã tập trung không ít người, ánh mắt của họ đờ đẫn, có người xúc động đến rơi nước mắt, có người chật vật không thể chịu được, có người lại lớn tiếng mắng chửi.

    "Đồng chí bộ đội, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, vì sao vợ của tôi lại biến thành quái vật?’’

    "Các người làm ăn thế nào không biết, đóng thuế nuôi các người được lợi gì chứ? Tại sao không đến sớm một chút giúp tôi, nếu như vậy chồng của tôi cũng sẽ không…’’

    "Sao các người lại giết ba mẹ tôi, tại sao chứ, họ chỉ bị bệnh thôi mà.’’

    Nhìn cảnh tượng ầm ỹ náo nhiệt, Bạch Nhược Oánh cau mày lại. Hiện trường náo nhiệt ồn ã, lúc này sĩ quan chỉ huy cao nhất xuất hiện, đứng trước mặt mọi người: “Xin mọi người yên lặng một chút, hãy nghe tôi nói, tâm tình của mọi người tôi đều hiểu. Nhưng mà hôm nay, xảy ra tai họa như vậy, mọi người cũng đã nhìn thấy, có một số việc chúng tôi cũng là bất đắc dĩ. Mọi người cũng đã phát hiện, những người đó, trước đây là người thân, bạn bè của chúng ta, nhưng hôm nay họ đã không còn là người. Lời tôi nói, có thể sẽ khiến mọi người khó chịu, nhưng nhìn tình trạng của họ đi, đã biến thành quái vật chỉ biết ăn thịt người, lãnh đạo của chúng tôi gọi họ là zombie. Dù vậy khi đối mặt với tình huống như thế này xin mọi người hãy yên tâm, chính phủ sẽ không bỏ rơi mọi người. Quốc gia phái chúng tôi đến, cũng đã chứng minh đất nước sẽ không bỏ rơi bất kỳ con dân nào của mình. Bây giờ tôi sẽ đưa mọi người đến nơi an toàn, còn ở đó JF đã dọn dẹp thỏa đáng, sẽ không có zombie. Nên mọi người có thể yên tâm mà sống, các quốc gia trên thế giới đang nghiên cứu kháng thể và thuốc đặc trị chống lại virus zombie, khi đó tất cả đều sẽ khôi phục lại như ban đầu.’’

    Nghe sĩ quan kia nói, Bạch Nhược Oánh bĩu môi khinh thường, chẳng qua lời anh ta nói trong lúc này vẫn có hiệu quả. Dù sao đã nhịn lâu như vậy, bọn họ cũng chỉ phát tiết cảm xúc bất mãn trong lòng ra ngoài một chút. Cũng sẽ không có hành động nào quá khích, tuy phần lớn còn kháng nghị nhưng giọng nói đã nhỏ đi rất nhiều.

    "Được rồi, bây giờ mọi người có xe thì lên xe, chịu khó nghỉ ngơi một chút, đợi ngày mai chúng ta sẽ xuất phát, sớm lên đường.’’ Nhìn quần chúng không kích động như ban nãy nữa, sĩ quan kia nói. Mọi người giải tán, trở về chỗ của mình, tay ôm túi đồ, bên trong có đồ ăn và vật dụng có ít, quan sát vẻ mặt của họ, sau khi sự phẫn nọ bị đè xuống, thứ còn lại chỉ có sự mê mang. Mấy chiếc xe quân dụng sắp hàng bốn phía, tạo thành một vòng bảo hộ, phía trước đoàn xe còn có binh sĩ cầm súng. Nhìn những người lính này, đám người bên trong cảm thấy an toàn không ít. Vào trong xe rồi ngồi xuống, Bạch Nhược Oánh nhắm mắt lại, cô thả thần thức ra ngoài quan sát bốn phía, làm người khác tưởng cô đã ngủ.

    "Các anh nói, thế giới này ra sao rồi hả?"

    "Không biết, không phải là tận thế thôi ư."

    "Ai biết được, haizz, trước đây tôi có thấy một tin tức giống như vậy, chuyện nhắc đến cũng có chút tương đồng, nhưng tôi lại mắng người ta."

    "Anh cũng thấy đấy, tôi cũng vậy, lúc ấy còn mắng người kia là ngu ngốc nữa."

    "Tôi cũng thế, mắng người ta nhàn rỗi sinh việc."

    "Thật trùng hợp, các anh đều thấy sao, tôi cũng vậy, tôi còn muốn dự trữ lương thực, những cái khác lại không để ý nhiều."

    Nghe mấy người trẻ tuổi ríu rít nói chuyện, cô nhớ lại chính mình đã đăng tin tức đó, đúng là thế giới này rất nhỏ. Cô không nghe tiếp nữa, nhưng vẫn quan sát tình hình xung quanh như cũ. Có lẽ do được quân đội bảo vệ, mà tinh thần mọi người dần bình tĩnh lại, trừ những người bi thương do mất đi người thân trong tận thế, thì những người khác đều yên tĩnh hơn. Ông Bạch và ông Hình cũng đã lên xe, mọi người ăn chút đồ, sắc trời cũng dần tối. Thấy binh sĩ chung quanh, mọi người cũng tự tìm chỗ rồi nghỉ ngơi.

    Ông bà Bạch và ông Hình cũng đã vào buồng xe, cô không đi theo, mà kéo chiếc ghế phía sau ghế lái xe ra, tạo thành một cái giường rồi nằm lên. Trong nháy mắt, ý thức của cô đã đi vào không gian, nhìn trong không gian vườn trái sum xuê, rau dưa xanh mát, còn đám gà, vịt, heo bò, nếu như đây chính là thế giới hiện thực thì tốt quá. Bạch Nhược Oánh nghĩ thầm, nhưng những ngày tháng ấy đã là quá khứ, ngắm ánh trăng sáng giữa bầu trời, đột nhiên cô cảm thấy rất cô độc. Tại sao không gian này chỉ có mình cô mới có thể đi vào? Nghĩ như vậy, Bạch Nhược Oánh ngồi xuống, nhắm mắt lại rồi từ từ hấp thụ linh khí trong không gian.

    Thần thức của cô trở lại thực tại, nhìn về phía người nhà đang ngủ xay trong buồng xe, cô mỉm cười rồi ngủ thiếp đi.

    Trời dần sáng lên, Bạch Nhược Oánh mở cửa bước xuống xe, kể từ khi có không gian, cô thường ở ngẩn người bên trong, uống nước suối, tinh thần cũng ngày càng tốt lên. Nhìn ba mẹ, và ông Hình, tinh thần của họ cũng như vậy, giống như trẻ lại không ít tuổi, cô rất vui vẻ, bởi vì người nhà đều khỏe mạnh. Chỉ cần người nhà bình an, đối với cô cái gì cũng không quan trọng, về phần Lý Hiển Nghiêu, cô sẽ giết hắn, trả thù hắn. Chẳng qua bây giờ trả thù hắn thì có hơi sớm, đợi đến khi gặp lại hắn, khiến hắn mất đi thứ gì đó, không phải như vậy càng tốt hơn sao.
     
  7. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Lúc này, có một cô gái trẻ chú ý đến Bạch Nhược Oánh. Ánh nắng buổi sớm chiếu lên người cô, khiến cô gái đột nhiên có cảm giác, hiện tại không giống tận thế. Thiếu nữ trước mắt kia, giống như một đóa sen trắng muốt, thánh khiết và bình yên, một thiếu nữ như thế làm cô gái nhỏ rất ghen tỵ, cô đi về phía Bạch Nhược Oánh.

    Cảm thấy có người đến gần, Bạch Nhược Oánh nhìn đối phương một chút, tuổi tác vẫn chưa đầy hai mươi, người mặc váy, còn mang giày cao gót. Nhưng bây giờ nhìn lại, vẫn có chút nhếch nhác, cô gái trẻ này khiến người khác cảm thấy rất kiêu ngạo. Đúng thế, trong tình hình bây giờ mà cô còn mặc váy, đi giày cao gót, chú ý vẻ ngoài, loại phụ nữ như thế, trong lòng Bạch Nhược Oánh cũng không thích.

    "Này, tôi là Vương San San, sao da của cô đẹp thế, dùng mỹ phẩm hiệu gì vậy? "

    Mới sáng sớm đã cảm nhận được ánh mắt của cô gái trẻ nhìn Bạch Nhược Oánh, là ánh mắt ganh tỵ, nhìn không vừa mắt. Vừa nhìn đã biết trước khi tận thế, cô ta chính là một thiên kim đại tiểu thư, một cô gái được chiều chuộng đến kiêu ngạo. Hoàn cảnh này còn dùng giọng điệu chất vấn hỏi Bạch Nhược Oánh về vấn đề chăm sóc da. Người như thế, đầu óc có bệnh mà, nghĩ như thế cô xoay người muốn rời đi, cô không thích loại người như vậy.

    Thấy Bạch Nhược Oánh không để ý đến mình, cô gái tức giận, chưa từng có ai đối xử với cô như vậy!

    "Này, cô bị điếc à, bản tiểu thư nói chuyện với cô đấy, cô muốn đi đâu hả?"

    Nghe cô gái kia nói thế, Bạch Nhược Oánh đột nhiên cảm thấy rất muốn cười, cô ta không bị thần kinh chứ? Nhìn Bạch Nhược Oánh vẫn không để ý tới mình như cũ, "Này, cô đứng lại, bản tiểu thư hỏi cô đấy?"

    Cô gái tức giận gọi Bạch Nhược Oánh lại, ngày trước ai dám đối xử với cô như vậy chứ. Kẻ nào biết thân phận của cô, không phải cả ngày đều vây quay cô sao, tìm cách muốn nịnh nọt cô ta, nghĩ như thế cô càng thêm tức giận.

    "Cô đứng lại đó cho tôi! Anh, anh cho người bắt cô ta lại!’’ Cô gái kêu lên, lúc này một người đàn ông đi tới, anh ta nhìn thấy Bạch Nhược Oánh, trong mắt lóe lên một tia kinh ngạc: “San San, sao thế?’’ Chàng trai xoa đầu cô gái nhỏ, cưng chiều hỏi.

    "Anh nhìn cô ta đi, em nói chuyện với cô ta, nhưng cô ta lại làm như không thấy em, tức chết em rồi.’’ Cô gái tức giận trả lời.

    Bạch Nhược Oánh nghe cô gái nói, bất đắc dĩ than thở trong lòng, haizz

    "Không nên làm loạn nữa, San San.’’ Nghe em gái nói như thế, anh ta xin lỗi Bạch Nhược Oánh, “Vị tiểu thư này, thật xin lỗi, em gái của tôi không hiểu chuyện, xin cô đừng để bụng…’’ Anh ta còn chưa nói hết.

    Bạch Nhược Oánh quay đầu lại nhìn chàng trai kia một cái, rồi xoay đi trong tích tắc. Hai anh em họ cùng ngẩn người, đôi mắt rất đẹp. “Kính áp tròng của em cũng không đẹp bằng ánh mắt của cô ta.’’ Vương San càng thêm ghen tỵ trong lòng.

    "Đúng là rất đẹp, làm người khác muốn sa vào.’’ Chàng trai nghĩ thầm.

    Không để ý đến sự kinh ngạc trong mắt hai người, Bạch Nhược Oánh rời đi lần nữa. Anh ta cảm thấy thật là đáng tiếc, còn chưa kịp làm quen với cô. Vương San San còn muốn nói tiếp, đột nhiên mọi người cảm thấy mặt đất rung lắc từng trận.

    Bạch Nhược Oánh nhanh chóng chạy về phía xe nhà mình, lên xe đánh thức người nhà, cả đoàn người hỗn loạn, chẳng qua chỉ trong thoáng chốc rung lắc đã dừng lại.

    Khi cảm thấy mặt đất không còn rung chuyển nữa, lúc này mọi người mới an tâm trở lại. Bọn họ đều nhìn ra ngoài xe, muốn biết đã xảy chuyện gì.

    "Không ổn!" Đột nhiên Bạch Nhược Oánh thầm kêu một tiếng.

    "Chúng ta đi mau!" Bạch Nhược Oánh nói với người nhà một tiếng, sau đó lái xe đi trước, chân đạp ga đi về phía thành phố bên cạnh, mở đường ra ngoài. Có một số người nhìn thấy xe của họ cũng đi theo, còn một vài người ngồi trong xe tải quân đội vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    "Các anh đang làm cái gì vậy? Muốn đi đâu hả!" Lúc này, một người lính phát hiện điều khác thường, anh ta vội vã hét lớn.

    Bạch Nhược Oánh không nghe thấy binh sĩ kia nói gì, cô vẫn lái xe, ngay cả người nhà cô cũng không hiểu. Chỉ nhìn thấy Bạch Nhược Oánh nghiêm túc thì không hỏi nhiều, theo sau xe của cô chính là xe của hai anh em vừa mới gặp, và những chiếc xe của người khác.

    Binh lính trấn an người dân đang náo loạn, sau đó tiếp nhận báo cáo, sĩ quan chỉ huy nhìn lại, phát hiện xe của lão thủ trưởng và một số người đã rời đi. Anh ta vội vã để người lại coi chừng trên xe, sau đó dẫn theo một tiểu đội đuổi theo Bạch Nhược Oánh.

    Vừa lúc đó, đột nhiên cả vùng đất lại rung lắc dữ dội, lối đi trước xe đã xuất hiện một vết nứt. Sau đó càng ngày càng lan rộng, mặt đất lung lay mãnh liệt, khiến các khe nứt xuất hiện càng nhiều, toàn bộ mặt đất giống như bị nứt ra.

    Nhìn tình cảnh như thế, người bên trong xe hét lớn, đều nhảy xuống, chen lấn chạy ra ngoài, sĩ quan quay đầu nhìn, nhất thời toát mồ hôi lạnh. Anh ta nhìn chiếc xe mình đang đuổi theo, cũng nhanh chóng lái xe mang binh linh chạy theo thật nhanh.

    Khe nứt trên mặt đất xuất hiện càng nhiều, rất nhiều tòa nhà bị sụp, có người chạy không kịp, ngã xuống bị tòa nhà chôn vùi. Còn có rất nhiều người kêu cứu, bị rơi vào khe nứt, những chiếc xe quân dụng liều mạng đạp ga chạy thoát, nhưng vẫn có một số ít kẹt lại trong khe nứt.

    Bạch Nhược Oánh lái xe phía trước, dù không quay đầu lại cũng có thể nhìn thấy tất cả chuyện phía sau. Trước đó cô đã thả thần thức ra, cả một vùng đất chấn động phía sau, cô đột nhiên cảm thấy chút biến động trước mặt rất nguy hiểm, nên vội vàng lái xe rời đi.

    Xe trước mặt đang chạy, phía sau xe cũng kịch liệt đuổi theo, chiếc xe của cô vốn là đang chạy hết tốc độ. Đột nhiên trong lòng chợt dao động, cô chợt dừng lại. Những người lái xe phía sau thấy cô đã dừng lại cũng không hề để ý đến, vẫn lái xe như cũ, xông lên phía trước, chỉ sợ tai họa phía sau đuổi tới.

    Nhìn Bạch Nhược Oánh dừng xe, hai anh em bọn họ cũng dừng lại, Vương San San còn oán trách mấy tiếng.

    Người không có xe phía sau cũng liều mạng chạy, bọn họ thấy xe dừng lại cũng không thèm để ý. Phía sau nguy hiểm sắp đến, bọn họ vẫn phải chạy thôi, sau đó không lâu từ phía trước truyền đến tiếng kêu thảm thiết.

    Mấy người Bạch Nhược Oánh nhìn lên trước, đúng là máu tanh một mảnh, thì ra Bạch Nhược Oánh vừa chạy vừ aquan sát, nhìn thấy cách đó không xa có một bầy zombie đang chạy đến. Bọn chúng bị tiếng động và mùi vị của những người này hấp dẫn mà tới, cho nên mấy người chạy đầu tiên bất hạnh gặp zombie. Kêu lên vài tiếng thảm thiết, đến khi không còn tiếng động, người chạy lên phía trước cũng không còn ai sống sót. Có mấy người không tiếp cận zombie quá gần nhìn thấy cảnh này vội vàng sợ hãi trở lại, zombie cũng theo bọn họ mà đến.

    "Anh, chúng ta làm sao bây giờ?’’ Vương San San nhìn cảnh phía trước run lên cầm cập.

    Anh ta cau mày lại, sắc mặt trắng bệch, không trả lời câu hỏi của em gái.

    "Trời ơi, cái gì vậy."

    "Sao lại nhiều thế này."

    "Phía sau vẫn còn sụp lún, trước mặt lại có zombie đáng sợ tiến đến, làm sao bây giờ?’’

    Mọi người huyên náo, khiến Bạch Nhược Oánh cau mày, nhìn bầy zombie trước mặt, cô cũng đang nghĩ cách, làm thế nào đây?

    Nhìn zombie càng tiến gần, Bạch Nhược Oánh vẫn còn đang suy nghĩ nên làm thế nào, đúng lúc ấy thì: “Tất cả binh sĩ, đưa vũ khí trong tay nhắm về phía trước, chỉ có thể bắn trúng đầu, không thể bắn tay chân, nổ súng!’’ Nghe thấy giọng nói của sĩ quan chỉ huy, Bạch Nhược Oánh thả lòng xuống, tại sao cô lại quên mất còn có quân đội phía sau chứ? Tiếp theo tiếng súng nổ vang lên.

    "Á, đám quái vật này, chính chúng mày đã giết vợ tao, đám khốn nạn chúng mày, tao muốn giết sạch chúng bay. "

    Người đàn ông nhìn zombie trước mặt, cảm xúc chợt bộc phát, hắn ta nhớ đến người vợ mình yêu thương hết mực, bị đám quái vật trước mắt này ăn thịt. Trong mắt hắn đầy lửa giận, “Ầm!’’ Hắn ta ngây ngẩn cả người, người đàn ông bên cạnh cũng ngẩn người, Bạch Nhược Oánh nghe thấy tiếng động nhìn sang. Thì ra hắn ta đã thức tỉnh dị năng hệ hỏa, vừa rồi hắn ta ném một quả cầu lửa về phía zombie, khiến một con bị đốt trụi.

    Hắn ta giống như biết mình có năng lực, cũng không kinh hoảng bao lâu, sau đó đã phóng tiếp một quả cầu lửa vào zombie. Người bên cạnh hắn, hâm mộ có, sợ hãi có, đổi lại thành người khác chắc cũng không thể như anh ta, chắc chỉ run rẩy, sợ hãi hét lớn rồi chặt lấy nhau.

    Đám zombie bị quân đội bắn hạ, tiêu diệt được hơn phân nửa. Nhìn số ít còn lại, phía sau chấn động vẫn không dừng.

    "Tình hình bây giờ không ổn, zombie va vào xe của chúng ta sẽ không tạo thành trở ngại quá lớn, chúng ta xông về phía trước."

    Tiếng súng dần dần nhỏ đi, có nhiều người không có súng đạn, nhìn tình hình phía trước, cũng có nhiều người nghĩ giống cô. Bọn họ đều lên xe khởi động máy, chuẩn bị lao đi, người không có xe thì lên xe của quân đội.

    Ngoài xe máu tươi một mảnh, rốt cuộc mọi người cũng vượt qua được lũ zombie, chạy về phía thành phố. Mà lúc này động đất cũng đã ngừng lại, còn mấy con zombie chưa bị tiêu diệt, hoặc là tay chân của chúng cũng đề bị rơi vào khe nứt.

    Sĩ quan chỉ huy đứng từ xa, nhìn lại nơi vừa xảy ra tai họa, hắn thở dài. Hôm nay bên cạnh hắn chỉ còn lại hơn mười người, phần lớn đều tử nạn trong động đất. Bên trong xe quân đội còn có chút thức ăn và vũ khí, sau đó hắn nhìn người dân nhếch nhác sau lưng, hóa ra hơn trăm con người giờ cũng chỉ còn mười mấy.

    Nhìn thấy Bạch Nhược Oánh một mình xuống xe, chàng trai kia đi tới: “Xin chào, em gái của tôi không hiểu chuyện, mong cô đừng để bụng, tôi là Vương Vĩ Quang, con trai của thị trưởng thành phố S. Còn đây là em gái của tôi Vương San San, rất hân hạnh được biết cô, bây giờ chúng ta coi như là cùng chung hoạn nạn vượt qua khó khăn. Về sau đến được thành phố S, nếu có gì cần chúng tôi nhất định sẽ giúp đỡ hết sức.’’ Sau khi nói xong, anh ta lập tức mang em gái rời đi.

    "Tiểu Oánh, chuyện gì vậy?" Nhìn thấy có người đi về phía con gái của mình, nói gì đó, ông Bạch quan tâm hỏi.

    "Không có việc gì, ba." Nghĩ tới lời người kia nói không giải thích được, cô cũng không thèm để ý.

    "Hiện tại, xin mọi người xem xem bản thân và người bên cạnh có bị thương hay không, hay có bị zombie cào trúng, hoặc là bị cắn không. Mong mọi người giúp nhau kiểm tra một chút, lấy thẻ an toàn.’’ Đúng lúc này, giọng nói của sĩ quan chỉ huy truyền đến. Nghe thấy thế, mọi người đều nhìn lẫn nhau.
     
  8. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    "Sau tai họa lần này tin rằng ai cũng hiểu, virus zombie có thể lây lan, zombie chỉ biết ăn thịt người, nếu bị chúng cắn phải hoặc bị thương, trong vòng hai giờ người đó sẽ trở thành zombie. Để đảm bảo an toàn cho mọi người, xin hãy nghiêm túc kiểm tra đừng giấu giếm.’’

    Mọi người vốn còn đang muốn kiểm tra lẫn nhau, nhưng khi nghe sĩ quan kia nói xong đều không tự chủ được mà đứng cách xa người bên cạnh.

    Bạch Nhược Oánh khinh thường trong lòng, nhìn dáng vẻ của sĩ quan kia cô biết anh ta đã sớm phát hiện ra tình hình hiện nay, tuy nhiên vẫn còn cố gắng giấu diếm mọi người.

    “Anh không bị zombie làm bị thương đúng không?’’ Sĩ quan nhìn người đã phát ra cầu lửa.

    Anh ta nghe sĩ quan hỏi thì cúi đầu, kiểm tra toàn thân một lần, xác định không có bất kỳ vết thương nào mới lắc đầu một cái.

    "Chàng trai à, để tránh những chuyện không may nên chúng tôi sẽ cách ly anh trong hai giờ, cũng vì nghĩ cho an toàn của mọi người, hy vọng anh hiểu cho.’’

    "Được thôi." Chàng trai gật đầu.

    "Anh ta, anh ta bị thương." Trong lúc này, có một cô gái hét lên, chỉ vào chàng trai bên cạnh.

    "Em… em… tôi… Không phải, là do tôi bị ngã, nên bị thương, không phải do zombie cắn trúng.’’ Anh ta không dám tin nhìn cô gái, đây chính là người anh ta yêu thương âm thầm bảo vệ sao?

    "Ai biết có phải anh bị zombie cào trúng hay không, anh cũng đi cách ly đi, ngộ nhỡ biến thành zombie cũng đừng lây cho tôi.’’

    Nhìn vẻ mặt lạnh lùng tàn nhẫn của cô gái, chàng trai khiếp sợ trong lòng, anh nhìn những người xung quanh đang nhanh chóng lùi xa khỏi anh mấy mét. Chàng trai tức giận đi ra một bên, sau đó có mấy người bị thương, đều bị cô lập, trong đó còn có vài người lính.

    Sĩ quan hạ lệnh cho binh sĩ canh giữ những người bị cách ly ở nơi cách đây mấy mét, nếu có hiện tượng kỳ lạ thì lập tức nổ súng.

    Bạch Nhược Oánh không quan tâm chuyện của người khác.

    Lúc này có hai người bị cách ly, chuẩn bị rời đi.

    "Hai người muốn đi đâu?" Trong lúc họ đang rời đi thì có người phát hiện ra.

    "Chúng tôi trở về lấy xe, tự mình rời đi. Không muốn ở chỗ này lãng phí thời gian với các người.’’ Nói xong họ xoay người rời đi.

    "Đứng lại, không được nhúc nhích, hai tiếng còn chưa hết, hai người cứ rời đi như vậy. Ai biết được có trở thành zombie hay không?’’ Đúng lúc ấy, một binh sĩ bị thương gọi hai người lại, bấy giờ mọi người đều nhìn về phía họ.

    "Đúng vậy, hai giờ còn chưa qua, ai mà biết được hai người có trở thành zombie rồi quay đầu đối phó chúng tôi hay không?’’

    "Đúng vậy, đúng vậy."

    "Muốn đi cũng phải đợi hai tiếng sau hãy đi, chúng tôi không thể giữ lại nguy cơ tiềm ẩn. Này anh lính, nếu bọn họ không nghe lời, muốn rời khỏi đây, các anh cứ nổ súng bắn chết họ đi.’’

    “Đúng vậy, rất có thể họ đã bị zombie cào trúng, sợ khi biến thành zombie sẽ bị giết, nên mới muốn rời đi trước.’’

    Nghe lời nói của những kẻ không bị thương, một câu kia vừa dứt, người đàn ông vừa muốn rời đi cau mày lại.

    "Được, chúng tôi sẽ chờ hết hai tiếng.’’ Nhưng khi nhìn thấy họng súng đen ngòm, và những khuôn mặt tức giận của đám người chung quanh. Cuối cùng anh ta cũng không còn cách nào khác, ngoài việc ngồi xuống chờ đợi.

    Bạch Nhược Oánh không để ý đến chuyện xảy ra bên này, cô đang nhìn về phía cô gái khi nãy. Nếu cô nhớ không nhầm, thì cô ta chính là người đã tố giác người yêu của mình bị thương. Ha ha, phụ nữ thông minh sẽ đi tìm núi để dựa, cô ta biết năng lực của người yêu mình không mạnh, không bảo vệ được cô ta, chẳng phải cô ta sẽ chịu thiệt rồi ư.

    Chẳng qua, hình như cô ta vẫn chưa phát hiện ra, người yêu của mình đã thức tỉnh dị nặng rồi. Cô ăn cứ vào tinh thần lực do đối phương phát ra mà phán đoán, hình như anh ta là dị năng giả hệ sức mạnh.

    Nhìn cô ta đang nói cười ngọt ngào với gả đàn ông cao lớn cường tráng đứng bên cạnh. Rồi lại nhìn chàng trai bị cô ta tố giác, vẻ mặt của anh ta khi bị cách ly rất phẫn nộ và khổ sở.

    Rõ ràng cô ta biết gả đàn ông cường tráng bên cạnh mình bị thương, nhưng cô ta lại nói người yêu mình bị thương trước. Sau đó tự mình kiểm tra gả kia, cố ý bỏ qua vết thương của gả, điều đó khiến tên kia nhìn cô ta mấy lần. Ha ha, có ý tứ, rất tốt, rất nhanh sẽ có kịch hay để xem rồi.

    Thời gian trôi qua từng chút một, người của hai bên cũng cách nhau rất xa, nếu bên nào xảy ra biến dị, bên kia cũng không đến mức bị thương ngay lập tức.

    Trời dần tối, Bạch Nhược Oánh vẫn nhìn đôi nam nữ đối diện kia. Lúc này, cô ta vẫn ríu ra ríu rít nói như cũ, còn vẻ mặt của tên kia thì càng ngày càng cứng ngắc.

    "Được, đã đến giờ, thu súng." Sĩ quan ra lệnh một tiếng, ngay sau đó: "A!" Một tiếng hét thảm thiết vang lên, chỉ nhìn thấy trong bóng đêm mờ mịt, một người đàn ông ôm lấy một cô gái, cuồng bạo cắn lên cổ cô ta. Nếu là trước kia, đây sẽ là một màn mập mờ đến cỡ nào, nhưng ngày hôm nay, nhìn tên kia cắn lên da thịt trên cổ cô gái, nhai nuốt xuống bụng mình, ặc, đúng là buồn nôn.

    Mấy người bị thương đang cách ly lại không có chuyện gì, nhưng phía đối diện lại xảy ra việc như vậy. Binh sĩ tỏ ra rất lúng túng, anh ta móc súng bắn nát đầu gả đàn ông kia, rồi bắn cô gái bên cạnh, sau đó chạy sang một bên rồi ngồi bệt xuống.

    "Hôm nay, khi nhìn thấy zombie, mẹ phát hiện tốc độ của chúng hình như rất nhanh.’’ Bà Bạch nói. Nghe mẹ nói vậy, cô biết zombie đã tiến hóa.

    "Tình huống hiện nay, chúng ta có phải đi cùng bọn họ nữa không?’’ Nghe bà Bạch hỏi, ông Bạch cũng chay mày, ông cũng phát hiện ra điều này, vừa mới bắt đầu còn cho là ảo giác của chính mình, không nghĩ đến vợ ông cũng nhận ra.

    "Chúng ta tự mình đi thôi, trực tiếp tới thành phố B, nơi đó là thủ đô của đất nước, anh nghĩ căn cứ ở nơi đó phải hoàn thiện đầu tiên.’’ Ông Hình nói thế, cô gật đầu một cái. Đúng rồi, đời trước cô chưa từng đến thành phố B. Nhưng lúc ở các khu an toàn khác có nghe nói qua, thành phố B là nơi khôi phục nhanh nhất, vũ khí cũng hoàn thiện tốt nhất. Tuy thế, lúc đó cô lại nghĩ tự mình đi thành phố B nói ra dễ như vậy sao?

    Trời vừa sáng, nhin những người già yếu bên cạnh, sĩ quan cau mày lại, lúc này Bạch Nhược Oánh lại chạy về phía anh ta.

    Nhìn người thiếu nữ trước mắt, Lãnh Nhược Vũ cả kinh trong lòng, trước đây anh ta không hề chú ý đến cô ấy. Nhưng hôm nay vừa nhìn lại phát hiện ra thiếu nữ trước mắt, mang dáng vẻ thanh tú, còn đôi mắt kia giống như có thể hút hồn người khác vậy.

    "Xin chào, có chuyện gì."

    "Chúng tôi quyết định tự mình đi, nên đến từ biệt anh.’’ Nói xong cô không nói gì thêm nữa, đi về phía xe nhà mình. Nhìn vẻ mặt lạnh lùng của cô, trong lòng anh ta không biết nên trả lời thế nào, chỉ gật đầu một cái: “Lên đường thuận lời, chúc các cô may mắn.’’ Anh ta sẽ không ép buộc mọi người nhất định phải đi cùng mình, mỗi người đều có tự do, cho dù là ở cuối thời cũng vậy.

    Con đường tiến về phía thành phố S đã bị sụp, Bạch Nhược Oánh chỉ có thể lái xe vòng qua thành phố, đi một đường khác. Nhìn thành phố vốn phồn hoa rực rỡ, hôm nay lại một khoảnh điêu tàn, đường phố vốn náo nhiệt, nay một người sống cũng không có, khắp nơi đều là xác người vương vãi. Bạch Nhược Oán cảm thán trong lòng, đúng lúc này, đột nhiên ngoài cửa sổ vang lên tiếng thét chói tai của một cô gái.

    "Mọi người nhìn kia!" Sau đó bà Bạch trừng to hai mắt nhìn người đàn ông đang lái chiếc xe mô tô, nhanh chóng thoát ra từ giữa đám zombie. Phía sau xe của anh ta, còn có một cô gái tóc dài, nhìn dáng vẻ rất xinh đẹp. Anh ta lái xe không tốt lắm, cho nên từ xa nhìn lại, bọn họ tránh né hết sức khó khăn

    "Chúng ta đi cứu bọn họ thôi." Nhìn tình cảnh ấy, tình mẩu tử của bà Bạch trỗi dậy, cô đành phải dừng xe nơi khoảng đất sạch sẽ phía. Xe vừa mới dừng lại, chiếc mô tô phía sau cũng đuổi đến, anh ta thắng gấp, từ trên xe nhảy xuống, sau đó xoay người bế cô gái xuống xe. Sải bước đi về xe chở hàng, nhìn người một nhà trước mắt, cô gái xinh đẹp kia còn níu chặt lấy cánh tay của anh ta, vừa nhìn đã biết cô ấy còn chưa kịp hồi phục tinh thần sau hoảng sợ vừa rồi.

    “Tên tôi là Trình Vĩ, cảm ơn mọi người.’’ Chàng trai tự giới thiệu tên mình, diện mạo của anh ta rất tuấn tú, cảm kích chào hỏi người nhà họ Bạch. Anh ta mang theo cô gái lên buồng xe phía sau, thiếu nữ tìm chỗ ngồi xuống, anh ta không nghĩ rằng bên trong buồng xe hàng còn có mấy cửa sổ. Cửa sổ này mở từ bên trong, phía ngoài cửa sổ bằng sắc, nếu bên trong không mở thì sẽ không nhận ra, anh ta mở cửa sổ ra, trong nháy mắt buồng xe sáng hơn rất nhiều.

    Bà Bạch cầm lấy một ít thức ăn đưa cho hai người, cô gái kia rưng rưng cảm ơn.

    Nhìn zombie vây xung quanh, cô đạp ga lái xe thẳng ra ngoài.

    "Sao hai người lại ở đây? Vì sao vẫn còn ở lại thành phố này?’’ Ông Bạch hỏi chàng trai.

    "Chúng tôi vốn muốn đi tìm nơi đóng quân của quân đội, nhưng còn chưa kịp tới đó thì đã xảy ra đông đất. Vất vả lắm động đất mới dừng, chúng tôi lại gặp phải zombie, đúng rồi, mọi người có nhìn thấy quân đội không?’’

    "Bọn họ ở bên kia, hai người muốn đến đó ư, lại ngược đường với chúng tôi.’’ Nghe ông Bạch nói, chàng trai suy nghĩ một chút: “Vậy mọi người định đi đâu?’’

    "Chúng tôi chuẩn bị đến thành phố C, xem thử người thân có còn ở đó hay không?’’ Ông Bạch trả lời chàng trai.

    "Được rồi, tôi không có vướng bận ai, nhưng Tiểu Vũ lại là người thành phố C. Mọi người có thể dẫn chúng tôi đi thành phố C không?’’ Nghe anh ta nói thế, cô gái liếc nhìn chàng trai một cái, rồi lại tiếp tục ăn thức ăn trên tay.

    Bạch Nhược Oánh vừa lái xe vừa nhìn phía ngoài cửa sổ, zombie khiến người khác kinh sợ lắc lư không mục đích ở khắp ngõ nhỏ phố lớn, xương trắng và máu tươi khắp nơi….

    Cũng may, chỉ có một nửa thành phố xảy ra động đất, nhưng bởi vì ảnh hưởng của nó mà đường đi vẫn có rất nhiều trở ngại. Rốt cuộc cô cũng lái xe vượt qua được những khó khăn kia, sắp đến ngoại ô cuối cùng đường đi cũng thông thoáng, lúc này cách đó không xa có một trạm dừng chân đổ xăng thu hút sự chú ý của mọi người

    "Hiện tại xăng trong xe không nhiều lắm, với thức ăn cũng không còn dư. Ở đó có một khu ăn uống, đây cũng là ngoại ô, người cũng không có nhiều, tin rằng zombie cũng không nhiều lắm. Bây giờ, chúng ta đến đó trước, lấy nhiều thức ăn và xăng một chút.’’ Bạch Nhược Oánh nói xong lái xe qua, dĩ nhiên là trong không gian của cô và mẹ đã có đủ rồi, nhưng bây giờ trong xe có thêm hai người lạ, cái gì cũng nên cẩn thận một chút thì tốt hơn.

    Khi bọn họ đến nơi, thì phát hiện cửa lớn của khu ăn uống đã bị khóa từ bên trong, chẳng lẽ còn có người sống sót?

    Bọn họ nhìn nhau, chàng trai tiến lên gõ cửa: “Bên trong có ai không?’’ Vừa mới bắt đầu gọi không có người đáp lại, nhưng không âu sau, cô đã nghe có người bên trong siêu thị đáp lại: “Các người là người sao?’’ Là một giọng nữ.

    "Đúng, chúng tôi mới lái xe từ trong thành phố đến. " Trình Vĩ trả lời.

    Không lâu sau, cửa siêu thị mở ra, lộ ra một cô gái nhỏ nhắn, khuôn mặt trắng bệch, một cô gái xinh đẹp động lòng người. Cô ăn mặc rất phong phanh, còn rất hấp dẫn, khi cô gái mở cửa nhìn thấy khuôn mặt anh tuấn, nước mắt của cô liền chảy xuống: “Thật đáng sợ, cũng may, còn có người đến.’’
     
  9. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Trước tiên, mọi người tiến vào khu ăn uống, thì mới biết cô gái này tên là Phương Di.

    Cô vốn là con gái của ông chủ siêu thị, khi mạt thế vì ba cô phát sốt nhập viện, nên cô mới đến đây, tạm thời quản lý nơi này. Sau khi Phương Di đến đây, bởi vì không thích sống và làm việc ở đây, nên đã cho nhân viên nghỉ mấy ngày, còn chuẩn bị gọi bạn bè đến đây tụ họp.

    Vậy mà, cô còn chưa đợi được bạn, đã nhận được điện thoại, nói có người cắn người, ăn thịt người, sau đó cô lại xem TV, mới biết chuyện gì đang xảy ra, bởi vì sợ hãi nên cô mới trực tiếp khóa cửa lại.

    Ở trong siêu thị lâu như vậy, cô lại không thấy một ai, may mắn là nơi đây có đủ thức ăn cho cô. Cứ như vậy, cô đợi từng ngày cuối cùng cũng có người đến.

    Sau khi thương lượng với mọi người, kết quả cuối cùng, cô gái đồng ý chia thức ăn với họ, nhưng họ phải dẫn cô theo, cô không muốn sống một mình ở chỗ này.

    Mọi người hỏi cô muốn đi đâu, có muốn đi tìm ba mình hay không. Nhưng Phương Di bĩu môi, tỏ ý không đi, ba cô có thể đã biến thành zombie rồi. Đầu tiên cô muốn đi theo xe, khi nào đến thành phố rồi lại nói.

    Nghe cô gái nói thế, Bạch Nhược Oánh tỏ ý không sao cả, người nhà họ Bạch cũng như vậy, chỉ cô gái bên cạnh Trình Vĩ, Tiểu Vũ, là không vui vẻ gì. Bởi vì cô cảm nhận được, ánh mắt không phù hợp của cô gái kia nhìn Trình Vĩ.

    Sau đó Bạch Nhược Oánh đổ xăng đầy xe, lại lấy thêm vài thùng xăng bỏ vào trong xe. Mọi người chuẩn bị nghỉ ngơi ở đây một đêm cho khỏe, ngày thứ hai lại xuất phát.

    Không phải cô không nhìn ra ánh mắt của Phương Di với Trình Vĩ, nhưng mà đây là thời đại máu tanh đen tối, phụ nữ chỉ là phái yếu, hay bị kỳ thị. Nếu không có đàn ông bảo vệ, phụ nữ sẽ chỉ là thức ăn trong miệng zombie, huống chi dáng vẻ của chàng trai này không tệ.

    Chỉ là tất cả những chuyện này không có liên quan đến cô, đời trước cô như vậy đã đủ rồi, đời này cô cũng không muốn dựa vào đàn ông để sinh tồn.

    Ngày thứ hai, mọi người đeo balo, mang tất cả thức ăn bỏ vào xe chở hàng, Trình Vĩ cũng tìm được vũ khí tiện tay ở đây. Trong lúc mọi người chuẩn bị ra cửa, lại nghe thấy bên ngoài có tiếng động cơ xe truyền đến. Mọi người đều nhìn ra ngoài, chỉ thấy một người đàn ông nhếch nhác, lái một chiếc xe nhỏ cũ kỹ, tiến về phía này.

    Nhìn dáng vẻ đầu bù tóc rối của anh ta, ngoại trừ mẹ con Bạch Nhược Oánh thì hai cô gái còn lại đều cau mày.

    "Rốt cuộc đến khu ăn uống rồi, đổ một ít xăng, từ thuận thể lấy thêm chút đồ ăn.’’ Nghe được giọng nói của anh ta, Bạch Nhược Oánh nhìn kỹ lại, hóa ra là người quen. Đây không phải là người cô đã gọi điện thông báo đối phương nên cẩn thận sao. Bạn học Lưu Minh, người này đời trước còn từng cứu cô một mạng đấy.

    "Ah, thì ra nơi này còn người à, chào mọi người, cuối cùng tôi cũng nhìn thấy người sống. Mọi người không chứ, trong thành phố rất dọa người, nhiều zombie như thế. Qủa nhiên là phiên bản hiện thực của phim mối nguy hiểm ngày X mà. Đúng rồi, tôi là Lưu Minh, mọi người cứ gọi là Tiểu Minh là được, à, cô gái xinh đẹp này có chút quen mắt này.’’ Từ lúc mới bước xuống xe, anh ta liền cau nhàu theo thói quen, cuối cùng anh ta nhìn thấy Bạch Nhược Oánh, cảm thấy Bạch Nhược Oánh có chút quen mặt.

    "À, tôi nhớ ra rồi, cậu là bạn học trường XX với tôi, Bạch Nhược Oánh."

    Nhìn người gọi mình hai tiếng bạn học, cô không còn gì để nói.

    "Xin chào, Lưu Minh."

    "Thật sự là cậu sao, Bạch Nhược Oánh." Nghe tiếng cô gái trả lời, anh ta vui mừng chạy đến: “Tớ thật sự phải cảm ơn cậu, khi cậu gọi điện cho tớ, tớ còn đang ngủ, may mà có cậu, tớ mới không ra khỏi cửa. Ha ha, không hổ danh là bạn học cũ, ngồi cùng một bàn với tớ, tớ còn đang nghĩ ngày đó là ai đã gọi điện cho tớ, thì ra là cậu, cảm ơn, cảm ơn. Đúng rồi, mọi người muốn đi đâu vậy?’’

    "Thành phố C, cậu chuẩn bị đi đâu?"

    "Tớ? Tớ cũng không biết, cậu cũng biết từ nhỏ tớ đã lớn lên cùng với bà nôi, mấy năm trước bà nội cũng đã qua đời rồi. Cho nên tớ không còn vướng bận, chẳng qua xe của cậu rất tốt, cậu có thể mang tớ theo không, tớ cũng có thể giết zombie đấy.’’ Lưu Minh sợ cô không tin, còn cố tình xắn tay áo lên.

    Im lặng nhìn hành động của Lưu Minh, trán Bạch Nhược Oánh đổ đầy mồ hôi, "Được rồi, không cần phô bày, lên xe thôi."

    Sau đó, trong sự không vui của hai cô gái, Lưu Minh leo lên xe.

    "Woa, nơi đây đúng là lợi hại, thật giỏi mà, Bạch Nhược Oánh cậu thật trâu bò, xe này làm thế nào vậy, đúng là lợi hại. Tớ cũng muốn có một cái, tốn không ít tiền đâu, nhìn xem chút này, còn có cả cửa sổ, xe chở hàng có cửa sổ, cậu nói xem, cậu nói tớ nghe xem, ha ha ha, quá trâu bò…’’ Nghe lời nói của Lưu Minh, hai cô gái bên kia dịch ra xa, không muốn chạm vào con hàng khác người này.

    Bạch Nhược Oánh nghe Lưu Minh nói, cười khổ một cái rồi thay ca lái xe với ông Hình, bên tay lái phụ là ông bà Bạch, sau đó cô thở dài, haizz!

    Xe chạy trên đường với tốc độ cao, nhìn về phía xe, ông Hình dừng xe lại.

    Người bên trong phát hiện xe đã ngừng lại, cũng nhìn ra ngoài cửa sổ, sau đó mọi người đều kinh ngạc há miệng.

    "Trời ạ, đây mới thật sự là giao thông tắc nghẽn mà." Lần này Lưu Minh nói rất đúng, xem ra, từ đầu đã có người lái xe trên xa lộ, muốn rời khỏi thành phố này. Nhưng không nghĩ rằng người bên cạnh mình lại biến thành zombie, sau đó đâm xe liên hoàn, rồi tắc nghẽn ở đây.

    Nhìn đống xe bỏ không trước mặt, lại nhìn đám zombie không mắt đang lượn quanh phía xa: “Con đương này chúng ta không thể đi được nữa, xem ra chỉ có thể đi đường khác mà thôi.’’ Giong nói của Bạch Nhược Oánh thức tỉnh mọi người, lúc này, cũng không có ai phản đối.

    Nghĩ tới việc đi đường khác sẽ phải đi qua một xóm nhỏ, như vậy sẽ gặp nguy hiểm như trước. Nhưng khi nhìn cảnh trước mặt, xe của họ vốn không thể qua được, nghĩ đến đây mọi người đều an tĩnh ngồi trong xe.

    Đêm đen dần buông xuống, Bạch Nhược Oánh lái xe hàng đi càng nhanh, đây là một con đường nhỏ vắng vẻ, ngoài trừ ánh trăng thì không có một tia sáng nào. Cô đã uống nước suối trong không gian, lúc này cô vẫn còn rất tỉnh táo, mà ở buồng xe phía sau, mọi người đều đắp chăn bông mềm mại, ngủ rất thoải mái. Xung quanh ngoại trừ tiếng động cơ xe của họ thì hoàn toàn yên tĩnh, cả đoạn đường giống như trước đây, yên tĩnh không hề có chuyện gì xảy ra cả.

    Cô vừa lái xe, vừa nhìn đồng hồ, hóa ra trong lúc cô không để ý thì trời đã ửng sáng rồi. Bạch Nhược Oánh thở dài một hơi, dừng xe lại, quyết định nhắm mắt dưỡng thần.

    Giờ phút này, trong lòng Bạch Nhược Oánh có hàng vạn suy nghĩ, nhớ lại những chuyện đã xảy ra mấy ngày qua. Lại nghĩ đến tình hình thế giới bây giờ, trận động đất ngày đó, hóa ra hiện tại có rất nhiều thứ không giống với những việc cô đã trải qua ở kiếp trước. Như vậy thì ngoại trừ việc cô biết nhiều điều bên ngoài hơn một chút, thì cũng đã không còn ưu thế của kẻ sống lại.

    Nhớ ngày hôm đó, cô gái vì sự an toàn bản thân, mà bán đứng người yêu đã bảo vệ mình, Bạch Nhược Oánh mỉm cười khinh bỉ.

    Con người vốn ích kỷ, chẳng qua khi ở xã hội văn minh, còn một ít phép tắc gò bó. Nhưng mạt thế không giống vậy, ngay khi mạt thế vừa bắt đầu đã có một số người lộ ra bản chất thật. Đây chỉ mới kết khởi đầu của mạt thế, bây giờ mặc dù zombie rất đáng sợ, nhưng sau này ở thời tận thế đã không còn bất cứ điều gì ràng buộc, vậy thì đáng sợ nhất không phải là zombie nữa rồi.

    Bạch Nhược Oánh đang suy nghĩ thì đột nhiên mở mắt ra, cô nhìn đằng trước rồi hét lớn: “Mau dậy thôi, có cái gì đó đang đến.’’

    Nghe được giọng nói của cô, mọi người mơ màng mở mắt, họ còn chưa kịp tỉnh ngủ, ngáp một cái thật to, khóe miệng của Lưu Minh còn có vệt nước miếng khả nghi.

    "Chết tiệt, bọn chúng tới đây vì cái gì, tại sao lại nhiều như vậy?’’ Cô cau mày, nhỏ giọng mắng.

    Mọi người nhìn bên ngoài, không có gì cả, bọn họ nghi hoặc nhìn về phía cô.

    Cảm giác thứ ở phía xa cách mình càng lúc càng gần, cô chau mày lại, mặc dù xe hàng của cô rất kiên cố, nhưng sợ là chỉ chống đỡ được một lúc. Răng của những thứ kia rất lợi hại, xem như toàn xe gia cố sắt thép, còn bánh xe thì sao đây.

    "Đóng kỹ cửa sổ!" Bạch Nhược Oánh vừa nói vừa nổ máy, chuẩn bị rời đi, vì cô dùng thần thức cảm ứng được, ở phía xa kia có một đám zombie chuột. Ở phía trước bọn chúng có mấy người đang chạy, vừa nhìn đã biết bọn chúng do đám người này dẫn đến.

    Zombie thú ở tận thế đáng sợ nhất chính là cả một đàn, động tác của chúng nhanh nhẹn, hàm răng và móng vuốt sắc bén. Còn mang virus zombie, nếu như người bị chúng bắt được, cứ như vậy từng mảng da thịt sẽ bị chúng hung hăng cào xé. Đến cuối cùng, nếu như có may mắn sống sót trừ miệng của chúng, thì họ cũng sẽ trở thành zombie mà thôi.

    Cô dùng thần thức dò xét, đàn zombie chuột đã rất gần chỗ cô, bọn chúng vẫn đuổi theo đám người phía trước, có một số kẻ đã bỏ mạng trong miệng chúng rồi. Dần dần, khi đám zombie chuột và mấy người kia đến nơi cô có thể thấy bằng mắt, thì cô đã khởi động xe chạy đi, lúc này mọi người mới thấy rõ đám lố nhố đen đen ấy.

    Vừa muốn lái xe chạy đi, thì đột nhiên cô ngẩn người, Bạch Nhược Oánh nhìn về phía người chạy đầu tiên kia. Bóng dáng cao lớn anh tuấn mang theo vài phần nhếch nhác, cô cảm thấy trái tim mình như muốn nhảy ra ngoài.

    "Tiểu Oánh, Tiểu Oánh?" Nhìn thấy Bạch Nhược Oánh đang ngẩn người, bà Bạch đẩy nhẹ cô một cái, rồi lại nhìn về phía mấy người đang liều mạng chạy đến chỗ mình, bà Bạch lại xoay sang nhìn cô.

    Bạch Nhược Oánh bị mẹ đẩy mấy cái, rốt cuộc lấy lại tinh thần, phản ứng kịp thời. Nhìn thấy ý tứ trong đôi mắt của mẹ, cuối cùng đành bất đắc dĩ đạp chân ga, trong nháy mắt đã lái xe lao ra ngoài. Tất nhiên xe của cô lao về phía mấy người đang bị bầy zombie chuột truy đuổi kia. Xe hàng đã được đặc biệt gia cố thép chịu lực, cộng thêm tiếng động cơ khiến mấy người đang chạy trốn phát hiện ra, hơn nữ ở nơi này ban đêm rất yên tĩnh.

    Nhìn thấy hành động của Bạch Nhược Oánh, người trong buồng xe đều hiểu cô muốn làm gì, Lưu Minh suy nghĩ một chút rồi ngồi xuống tay lái phụ.

    "Nhược Oánh, thật ra thì tớ có dị năng, là hệ băng. Lát nữa cậu lái xe đến gần mấy người kia, tớ sẽ cố gắng hết sức dựng một bức tường băng phía sau bọn họ. Mặc dù không thể nói là chịu được bao lâu, nhưng tớ nghĩ cũng đủ để mấy người họ lên xe.’’
     
  10. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Nghe Lưu Minh nói, cuối cùng Bạch Nhược Oánh cũng biết làm thế nào Lưu Minh có thể sống sót tại mạt thế rồi. Chẳng qua vì sao đời trước anh ta không có dị năng, có thể là có nhưng cô lại không biết. Kiếp trước chính anh vì cứu người mà chết, kiếp này anh vẫn không thay đổi cũng như thế. Đã qua hai kiếp người anh chỉ làm cùng một chuyện, không hề có sự do dự.

    “Được rồi.’’ Bạch Nhược Oánh lái xe về phía họ, lúc này Lưu Minh sử dụng toàn bộ tinh thần lực, dựng nên một bức tường băng sau lưng những người đang chạy trốn đằng xa. Mặc dù không dày lắm, nhưng cũng tranh thủ cho Bạch Nhược Oánh được một chút thời gian.

    Khi bức tường băng vừa thành hình, trong nháy mắt Bạch Nhược Oánh đã lái xe đến trước mặt mấy người kia, cô nói: “Lên xe!’’ Zombie chuột bị bức tường băng ngăn cản, chúng rất tức giận đập thẳng vào bức tường băng.

    Bọn họ chợt nhìn thấy xe của Bạch Nhược Oánh xuất hiện sửng sốt một chút nhưng vẫn phản ứng rất nhanh. Mở cửa xe vội vàng trèo lên, lúc này bức tường băng cũng vừa nứt ra, Bạch Nhược Oánh tăng tốc độ, lái xe cách xe nơi này, Lưu Minh mệt mỏi nằm trên băng ghế.

    “Hừ hừ, cảm ơn, cảm ơn mọi người đã cứu chúng tôi, hộc hộc, đây là cái gì vậy, hộc hộc, sao lại đáng sợ thế này?’’

    Lúc này không có ai nói chuyện, Bạch Nhược Oánh vẫn đang lái xe, người trong buồng xe vẫn đang hoảng sợ, trong xe còn có ba người đàn ông thở hồng hộc. Cuối cùng cũng thoát khỏi zombie chuột, Bạch Nhược Oánh thở phào nhẹ nhõm, cô ngẩng đầu lên, nhìn về phía gương chiếu hậu. Khi cô nhìn rõ khuôn mặt của bọn họ, cảm giác đau đớn chợt ập đến. Không phải cô đau lòng vì bọn họ, mà bởi vì họ khiến cô nhớ đến một chuyện.

    Chẳng qua cô vẫn giữa thần sắc bình tĩnh, lái xe như bình thường, khi ông Bạch và cô đổi ca, Bạch Nhược Oánh trở lại buồng xe, nằm xuống nhắm mắt lại. Thần thức của Bạch Nhược Oánh tiến vào không gian, cô ngồi dưới đất, hai tay ôm lấy đầu gối, nước mắt chảy ra từ khóe mi rơi xuống mặt đất.

    Trời không biết đã sáng từ lúc nào, Bạch Nhược Oánh cũng đã thức dậy. “Cảm ơn mọi người đã cứu chúng tôi…’’ Nhìn đằng xa, ông Bạch và ông Hình đang nói chuyện với anh ta, Bạch Nhược Oánh không đến gần.

    "Tiểu Oánh, con làm sao vậy, có phải khó chịu ở chỗ nào không?’’ Nhìn thấy phản ứng và sắc mặt của con gái có chút khác thường, bà Bạch quan tâm hỏi.

    "Không có gì, mẹ đừng lo lắng." Thấy ánh mắt quan tâm của mẹ, Bạch Nhược Oánh không nói gì, cô không muốn khiến mẹ mình lo lắng.

    Khi anh ta và ba cô nói chuyện xong, nhìn thấy cô thì gật đầu chào một cái rồi rời đi, sau khi anh ta đi rồi, Bạch Nhược Oánh mới đi về phía ông Bạch. “Chàng trai này không tệ.’’ Ông Bạch gật đầu nói, “Cái gì không tệ.’’ Nghe chồng mình nói gì đó không tệ, bà Bạch hỏi lại.

    "Không có việc gì, anh nói chàng trai vừa rồi. Đúng rồi, bước tiếp theo chúng ta nên làm thế nào đây?’’

    "Trước mắt chúng ta cứ đến thành phố C, để những người muốn rời đi lại, sau đó chúng ta trực tiếp đến thành phố B, ba thấy làm vậy được không?’’ Nhìn thấy vẻ mặt của ba mình, Bạch Nhược Oánh có chút nghi ngờ. “Ba muốn đi xem ông nội con thế nào.’’ Suy nghĩ rất lâu, cuối cùng ba cô cũng lên tiếng.

    “Ông nội?’’ Nghe ba mình nhắc đến ông nội, Bạch Nhược Oánh kinh ngạc hỏi, đến tận bây giờ cô còn không biết mình có ông nội. Bạch Nhược Oánh vẫn cho rằng ông bà nội cô đã sớm qua đời, “Chồng à!’’ Bà Bạch đến bên cạnh ông, nắm lấy bàn tay của ông Bạch.

    Thì ra ông Bạch sinh ra trong một thế gia (gia đình nhiều đời làm quan), ông là con thứ hai trong nhà, phía trên ông còn có anh trai có thể giúp ông nội quản lý công ty. Phía dưới còn có em trai út được ông nội cưng chiều, còn ông lại là con giữa, không giỏi giang giống con trưởng, cũng không khiến người yêu mến như con út. Cho nên nội cô đối với ông Bạch luôn bình thường, đến khi ông Bạch không để ý đến nghiệp nhà binh của gia đình và gặp gỡ bà Bạch.

    Xuất thân của mẹ cô rất bình thường, nhưng lại dịu dàng lương thiện, hai người vừa gặp đã yêu. Nhưng ông nội cô lại không đồng ý với cuộc hôn nhân này, nên ba mẹ cô bỏ trốn, còn cắt đứt liên lạc với người nhà. Nghe ba cô nói xong, Bạch Nhược Oánh so sánh trong lòng, đột nhiên rất muốn cười, bởi vì cô đã từng làm chuyện giống như vậy.

    Hỏi địa chỉ nhà ông nội rõ ràng, Bạch Nhược Oánh không có ý gì khác, ông Hình cũng giống như vậy, về phần những người khác, muốn đi thì đi cùng nhau, không muốn thì mỗi người một ngả. Trên xe còn có hai cô gái, nhìn thấy dị năng của Lưu Minh thì rất kinh ngạc, nhất là Phương Di, khi cô ta nhìn thấy Lưu Minh sử dụng dị nặng, hai mắt lập tức phát sáng. Sau đó lại nhìn thấy chàng trai vừa được cứu, trông dáng vẻ của anh ta, đó mới là đàn ông chứ. Phương Di cảm thán trong lòng, anh ta đẹp trai hơn tất cả những người đàn ông mà cô từng gặp, còn khí chất kia nữa, vừa nhìn đã biết là người làm nên chuyện lớn.

    Nhưng cô ta còn chưa phát động thế tấn công, thì anh ta đã đi mất, không còn cách nào khác cô chỉ có thể nhìn về phía Lưu Minh. Nhưng từ khi bắt đầu lên xe, Lưu Minh vẫn để khuôn mặt mặt bám đầy bụi bẩn khiến cô ta thật sự nuốt không trôi. Còn so với người đàn ông tên Trình Vĩ bên cạnh, đúng là không có cách nào so sánh được, cân nhắc hết thảy, Phương Di vẫn chọn sẽ sống bên cạnh Trình Vĩ. Mặc dù bên cạnh hắn ta có một cô gái, nhưng mà bông hoa yếu mềm ấy vốn không phải đối thủ của cô ta. Thấy Trình Vĩ luôn lén lút nhìn vòng một của mình, cô ta cố ý kéo thấp cổ áo xuống để lộ một chút ngực, trong lòng cô ta thầm có tính toán.

    Nhớ đến địa chỉ nhà ông nội, Bạch Nhược Oánh mỉm cười trong lòng, bởi vì cũng chính nơi đó Lý Hiển Nghiêu đã thức tỉnh dị năng. Lý Hiển Nghiêu, chúng ta sẽ gặp lại nhau rất nhanh thôi, hy vọng hắn vẫn sẽ đến chỗ đó. Lái xe suốt dọc đường, ông Hình khá quen thuộc với con đường này, nên vẫn luôn do ông cầm lái. Còn những người đang ở trong buồng xe, Phương Di luôn thừa dịp Ngải Tiểu Vũ không chú ý mà dùng bộ ngực đầy đặn va chạm vào Trình Vĩ, tất cả những điều đó cô đều nhìn thấy.

    Sắc trời dần tối, mặc dù là mùa hè nhưng khi mở cửa sổ buồng xe ra thì không hề nóng nực. Trước đó ở chỗ Phương Di lấy được rất nhiều thứ, cho nên bây giờ mọi người cũng không lo lắng về vấn đề thức ăn. Không lâu sau xe ngừng lại: “Buổi tối quá yên tĩnh, tiếng động cơ và ánh đèn xe sợ rằng sẽ kéo zombie đến. Nên mọi người nghỉ ngơi tại chỗ chút đi.’’

    Nghe ông Bạch nói, mọi người không có ý kiến, có người nói muốn đi vệ sinh, có người lại bảo muốn đi vận động thư giản gân cốt một chút. Trời cũng không quá tối, nên mọi người đều lập tức tách nhau ra sinh hoạt. Gần đây mọi người luôn phải ăn những đồ ăn khô cứng, ông bà Bạch lấy ra một chiếc nồi đã cất từ trước, ông Hình canh chừng, còn ông Bạch thì thừa lúc mọi người không chú ý dùng dị năng rót nước vào trong nồi.

    Không có đồ ăn ngon, nhưng có thì vẫn còn hơn không, nấu chút đồ nóng, đối với mọi người mà nói đều là chuyện tốt. Bạch Nhược Oánh dùng thần thức quan sát khu vực xung quanh không có nguy hiểm gì, cũng đồng ý với cách làm của ba mẹ.

    Không biết có phải tác dụng của suối nước trong không gian hay không mà nhu cầu bài tiết chất thải trong cơ thể của nhà họ Bạch rất ít. Lưu Minh cảm thấy không thoải mái, anh ta ôm bụng vội vàng chạy xuống xe. Không lâu sau nước sôi lên, bà Bạch gọi mọi người đến ăn mì, họ đều trở lại.

    Ban đêm yên tĩnh, tính an toàn của xe chở hàng rất cao, cho nên mọi người đều an tâm ngủ, lúc này Bạch Nhược Oánh lại nghe một tiếng động. Có một người nhẹ nhàng từ trong xe ra ngoài, sau đó có thêm một người nữa. Người luôn thấy rõ ràng là Bạch Nhược Oánh thì không cần kể đến, thế nhưng tiếng động kia lại làm Lưu Minh thức giấc.

    “Haizz. Tôi muốn đi vệ sinh.’’ Nói xong, Lưu Minh mơ màng đi ra ngoài. Con hàng ngốc này, Bạch Nhược Oánh cảm thán trong lòng. Cô không để ý đến bọn họ nữa mà tiếp tục nghỉ ngơi, không lâu sau đó cô lại bắt được một cảm giác, Bạch Nhược Oánh mở thần thức lần theo cảm giác kia. Đột nhiên cô nhìn thấy một dáng người thô tục đang đứng trong bụi cỏ, nhìn lén cái gì đó ở phía trước, trông bộ dáng rất cẩn trọng.

    Con hàng này không phải Lưu Minh sao? Nhìn dáng vẻ có lẽ đã đi vệ sinh xong, nhưng anh ta đang nhìn cái gì vậy, dáng vẻ còn bỉ ổi đến thế. Mà từ phía xe, có tiếng động không rõ ràng truyền đến.

    Hiện tại thần thức của Bạch Nhược Oánh chỉ có thể mở rộng đến 50m, xa hơn nữa thì không được. Cô nhìn sang chỉ thấy Phương Di toàn thân trần truồng nằm trên cỏ, cô ta nâng cao cặp mông trắng như tuyết. Phía sau cô ta, là Trình Vĩ, lúc này quần của hắn còn chưa kéo xuống hết vẫn mắc lại trên chân. Hắn ở đằng sau lưng Phương Di mạnh mẽ chạy nước rút, một tay Trình Vĩ hung hăng bắt lấy cặp mông trắng noãn của Phương Di, quả thật vóc người của cô ta so với Ngải Tiểu Vũ thì đầy đặn hơn nhiều.

    Cô ta nhét quần lót của mình vào trong miệng, khuôn mặt say mê, Phương Di rên rỉ, dộ dáng sắp không chịu nổi rồi. Trình Vĩ dùng sức đánh mạnh lên mông cô ta: ‘‘Điếm ranh, cô đúng là lẳng lơ mà, kẹp chặt một chút.’’

    "Ư, á." Phương Di cắn đồ trong miệng, chỉ có thể rên rỉ trả lời.

    Nhìn thấy cảnh này trong lòng Bạch Nhược Oánh cười lạnh, chuyện này cô đã đoán ra được. Chính cô cũng đã từng trải qua, nên nhìn thấy cảnh ấy cô cũng không có biểu cảm gì. Nhưng khi nhìn thấy Lưu Minh, con hàng bại não ấy, bộ dạng muốn nhìn lại không dám nhìn, dáng vẻ vò đầu bứt tai. Bạch Nhược Oánh lắc đầu một cái, mặc kệ anh ta nghĩ nhiều làm gì, cô rút thần thức về đúng là lãng phí sức lực mà, rồi nhắm mắt ngủ thiếp đi.

    Không lâu sau, Lưu Minh trở lại xe, anh ta nhìn Ngải Tiểu Vũ một cái, bạn gái chính thức của Trình Vĩ vẫn còn ngủ say: ‘‘Bạn trai còn đang bị hồ ly tinh quyến rũ, cô còn có thể nằm ngủ ngon lành.’’ Suy nghĩ trong lòng như vậy, Lưu Mình trở lại chỗ ngủ của mình.

    Sau đó, Trình Vĩ và Phương Di cùng lên xe, trên mặt Phương Di còn ửng hồng, cô ta còn đá lông nheo với Trình Vĩ, sau đó trở lại chỗ của mình. Còn Trình Vĩ cũng vậy, nhìn Ngải Tiểu Vũ đang ngủ say, nằm xuống bên cạnh cô gái…

    Trong lòng Trình Vĩ nhớ lại tư vị vừa rồi, nhớ đến vóc người đầy đặn của Phương Di rồi ôm lấy bạn gái của mình. Hai phong cách, hai phong vị, thật sự muốn làm người hưởng thụ tề nhân chi phúc mà, nghĩ như thế xong hắn đã ngủ mất.

    Thật ra, chỗ bọn Bạch Nhược Oánh cách thành phố C không xa, ông Hình lại quen thuộc đường xám chọn con đường nhỏ vắng vẻ không có người mà đi. Lúc đi có gặp vài zombie đều bị xe hàng nghiền nát, Bạch Nhược Oánh than thở trong lòng, kiểu xe hàng này chắc chắn thật, rất nhanh mọi người đã đến được thành phố C.

    Lời người dịch: Là phụ nữ phải độc lập và kiên cường, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, đừng hạ thấp giá trị bản thân như Phương Di. Tuy mỗi người một cách suy nghĩ cà hành xử nhưng chà đạp bản thân mình như cô gái này không đáng.
     
  11. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Thành phố C bị phá hủy không nghiêm trọng, hơn nữa ở cổng thành phố còn có hàng rào bảo vệ và quân đội canh phòng, xem ra thành phố C đã không còn giống như trước. Cô không vào thành phố, chỉ dừng lị trước cổng vào, để Trình Vĩ, Ngải Tiểu Vũ và cả Phương Di xuống xe, bọn họ cầm theo ba túi bao lô, mang theo một nửa số thức ăn trong siêu thị của Phương Di. Người nhà họ Bạch cũng không ngăn cản, còn những thứ khác xem như lộ phí. Bọn họ đều không xuống xe, bao gồm cả Lưu Minh, bởi vì họ có việc phải làm, cả nhà họ muốn đến nhà ông nội Bạch Nhược Oánh xem thế nào.

    Xe đang chạy, nhưng Bạch Nhược Oánh cảm nhận được ba mình rất sốt ruột, cô biết ông Bạch lo lắng, nhưng tình hình thế nào cũng chỉ có thể đến đó mới rõ ràng được. Nhà họ Bạch là gia tộc giới thượng lưu, cho nên chỗ bọn họ ở là khu biệt thự độc lập, vậy mà hôm này nơi này giống như mảnh đất chết. Một tiếng động cũng không có, vườn hoa vốn xinh đẹp nay lại một mảnh ngổn ngang tiêu điều. Trong sân chỉ có bốn con zombie, nhìn quần áo rách nát trên người, chắc là người giúp việc trong nhà…

    Thấy tình hình trước mắt, ông Bạch nắm thật chặt tay vợ, ông không dám tưởng tượng ra, ba ông và các anh em mình hiện giờ ra sao. Nhìn ông như thế, Bạch Nhược Oánh lấy Đường đao ra, sải bước đi vào vườn hoa, một mình cô lao về phía bốn zombie. Bây giờ phản xạ của zombie cũng không còn chậm chạp nữa, nhưng zombie ở đây cho dù có phản ứng nhanh hơn nữa thì cũng không phải đối thủ của cô. Bốn con zombie phản kích, đều đánh về phía Bạch Nhược Oánh!

    “Tiểu Oánh!’’ Bà Bạch che miệng nín thở, động tác của con gái làm bà giật mình, dù con gái bà có dị năng thì cũng chỉ là người bình thường, nếu bất cẩn một chút bị zombie cắn phải… Bạch Nhược Oánh chém một nhát, một con zombie ngã xuống, nhưng lúc này một con khác lại bổ nhào đến. Ông bà Bạch và Lưu Minh sợ hết hồn, đang chuẩn bị lên thì thân hình Bạch Nhược Oánh đã thoắt một cái. Mọi người kinh ngạc, vì con zombie đã vồ hụt. Lúc này, họ mới nhớ ra con gái mình còn có dị năng tốc độ.

    Bấy giờ, Lưu Mình dùng ánh mắt sùng bái nhìn Bạch Nhược Oánh, lúc trước anh đã biết cô có dị năng sức mạnh, khi ấy anh còn cười cô. Vì anh tưởng tượng bộ dạng một cô gái nhỏ bé như Bạch Nhược Oánh có cơ bắp cuồn cuộn vác một cái búa lớn, còn cô thì lại không để ý đến con hàng ngốc này.

    Thật ra Lưu Minh sớm đã nhìn thấy thanh Đường đao trên xe, anh cũng tỏ vẻ rất thích nó, nhưng Lưu Minh vẫn cho rằng nó là của ông Hình. Bởi vì tác phong nghiêm túc của ông Hình rất hợp với nó.

    Vậy mà hôm nay, anh mới biết Đường đao là của cô, sau đó lại nhìn thấy bản lĩnh của Bạch Nhược Oánh. Lưu Minh thật sự đã ghen tị thèm muốn, tại sao dị năng của anh lại là hệ băng mà không phải như của Bạch Nhược Oánh vậy. Mạnh như thế mới đẹp trai, mới có tác phong của một hiệp khác, lúc này Lưu Minh đang mơ mộng, chính anh cầm bảo đao trong tay, múa đao tạo ra cuồng phong.

    Hình ảnh trong đầu Lưu Minh lúc này, nếu bị Bạch Nhược Oánh thấy được, nhất định cô sẽ cảm thấy cảnh này rất quen. Đó không phải là kiếm khách bệnh thần kinh “Lệnh Hồ Xung’’ cô đã gặp ở bến xe sao. Bạch Nhược Oánh xoay người, Ẩm Huyết chém xuống, toàn bộ zombie đều ngã xuống đất. Nhìn cô mạnh mẽ ngang tàn, Lưu Minh cắn răng nghiến lợi một hồi, còn những người khác đều rất tự hào.

    Tiêu diệt hết zombie trong vườn hoa, mọi người liền đi vào biệt thự, không nghĩ đến việc cổng biệt thự đã mở toang. Nhìn vệt máu đã khô ở cổng, mọi người đều chú tâm về phía trước, Bạch Nhược Oánh thả thần thức ra, phát hiện phía trên cầu thang có hai thi thể nằm trên mặt đất, mà trên thi thể còn có hai con zombie chuột. Xác người sớm đã bị gặm nhấm không ra hình dạng gì, hai con zombie chuột còn đang cắn xe ruột của xác chết, ăn uống ngon lành…

    Trong biệt thự không có zombie, chỉ có xác chết, phía trên lầu thần thức của Bạch Nhược Oánh không dò xét được phạm vi xa như vậy, mọi người chỉ có thể lên đó tìm. Lúc này con zombie chuột nhìn thấy có người xuất hiện, đôi mắt màu đỏ chợt phát sáng, lao về phía bọn họ, mọi người kinh sợ, nhưng Lưu Minh đã phóng một lưỡi dao băng ra, chém đứt con zombie chuột. Thấy động tác của Lưu Minh, lúc này mọi người mới cảm thấy con hàng ngốc này cũng có chút hữu dụng.

    Con zombie chuột còn lại lớn hơn rất nhiều, nhìn thấy đồng bọn chết rồi, nhe nanh múa vuốt, nhanh chóng lao về phía Lưu Minh. Tốc độ của rất nhanh, làm cho người khác muốn tránh cũng không kịp, Lưu Minh giật mình sợ hãi.

    "Khiên băng!"

    Chỉ nghe Bạch Nhược Oánh hét một tiếng, Lưu Minh cũng dựng một bức tường băng trước mặt, nhưng con zombie kia người to sức lớn, trực tiếp tông nát tường băng. Lúc này, Bạch Nhược Oánh vội vàng vung Đường đao, chắn trước mặt Lưu Minh, zombie chuột nhìn thấy Đường đao, giống như cảm thấy được nguy hiểm, nó thay đổi phương hướng tránh thoát.

    Bạch Nhược Oánh nhìn con zombie chuột, nó đã biến dị, cô biết mình không thể để nó chạy mất, nếu không nó sẽ gọi bầy đàn đến rất đông.

    Nghĩ như thế cô liền lách người đuổi theo con chuột, Đường đao trong tay chém đến, tốc độ không thể nhìn thấy bằng mắt thường, máu đen trào ra! Zombie chuột bị phanh thây làm hai, đột nhiên cô nhớ đến chút chuyện, Bạch Nhược Oánh dùng đao bổ đầu con chuột, thậm chí nhìn thấy một thủy tinh thể màu đỏ, cô lấy thủy tinh thể, ném vào không gian. Chốc nữa cô sẽ nói với người nhà về việc này, sau đó cùng với mọi người lên lầu.

    Bọn họ không nhìn thấy động tác của Bạch Nhược Oánh, nhưng vẫn tò mò tại sao cô lại muốn bổ đầu zombie chuột. Lưu Minh cũng rất muốn hỏi, nhưng ông Bạch sốt ruột muốn biết tình hình của người thân nên họ cũng không dám hỏi nhiều.

    Đứng trước cửa phòng, Bạch Nhược Oánh nhìn về phía ba mẹ mình, thấy sắc mặt ông bà Bạch tái nhợt, nhìn chằm chằm vào cửa phòng ngủ trước mặt. Bạch Nhược Oánh thở dài một tiếng, cô dùng thần thức dò xét, nơi này không có ai cả, nghĩ thế cô đá văng cửa chính. Nhìn con gái đạp mạnh cánh cửa, ông Bạch đã muốn nói gì đó, nhưng khi ông nhìn thấy trong phòng trống rỗng thì lại không nói gì.

    Tìm khắp bên trong biệt thự, một người cũng không thấy, nhìn mọi thứ như thế giống như vốn dĩ không hề xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, như thế là sao? Bạch Nhược Oánh nhìn ba mình, ông Bạch thấy tình hình thế này, cười khổ một cái không nói gì, bà Bạch nắm lấy tay chồng, an ủi ông. Ông Hình thấy vậy, lui ra ngoài, trước khi đi ông còn lôi theo tên Lưu Minh đang vô cùng nghi hoặc và Bạch Nhược Oánh ra khỏi phòng.

    Xa xa cô nghe thấy: “Hôm có mưa sao băng, anh đã gọi điện cho ba, muốn thông báo cho ba biết tai họa sắp đến. Nhưng ba nghe thấy tiếng anh rồi cúp điện thoại, cuối cùng, ngay cả khi ba rời đi cũng không để anh biết…’’ Nghe thấy ba cô nói thế, Bạch Nhược Oánh vốn không có bất kỳ ấn tượng nào với người nhà họ Bạch lại sinh ra chán ghét.

    Nhà họ Bạch còn có một ít đồ chưa mang đi, cô đi tới từng căn phòng, xem món gì có thể lấy thì ném vào không gian. Đột nhiên có một cảm giác vô hình giống như đang gọi cô vậy, Bạch Nhược Oánh lần theo cảm giác, chạy đến một căn phòng, đây chính là thư phòng. Có cảm giác dẫn dắt, đồng thời cô cũng cảm thấy Ẩm Huyết rất hưng phấn, kích động giống như lần đầu uống máu, Bạch Nhược Oánh đi đến kệ sách. Nhìn Ẩm Huyết không ngừng đung đưa, cô có cảm giác phía sau giá sách có thứ gì đó, là một két sắt, nhưng cô lại không biết vị trí chính xác, hỏi ba cô sao? Ông nội cô ngay cả con trai ruột cũng không thích, sao có thể nói cho ông ấy nghe vị trí két sắt chứ.

    Bạch Nhược Oánh nhìn Ẩm Huyết trên tay mình một chút, chém một nhát, giá sách đổ nát lộ ra một cái két sắt nhỏ trên tường. Cô dùng Ẩm Huyết cắt tủ, cửa sắt rớt xuống lộ ra đồ bên trong, là một khuyên tai hồng ngọc, bề mặt khuyên tai hình như có khắc một đóa sen đỏ.

    Không biết vì sao khi cô vuốt ve huyên tai ngọc, trong lòng lại nỗi lên một cảm xúc mơ hồ. Mặc kệ nó, có thể khiến Ẩm Huyết hưng phấn khẳng định nó là đồ tốt. Bạch Nhược Oánh ném khuyên tai ngọc vào không gian. Lúc này Ẩm Huyết đã rất kích động, trở lại bên trong cơ thể của cô. Bất ngờ vì ý muốn của Ẩm Huyết, chẳng qua hình như bản thân Ẩm Huyết cũng tự mình có ý thức. Không có chuyện gì nữa, Bạch Nhược Oánh tiếp tục thu gom đồ đạc, ông Hình và Lưu Minh cũng đang tìm kiếm. Con hàng Lưu Minh bây giờ giống như dang đi sưu tầm bảo vật, hưng phấn đến mức không biết làm sao.

    "Bác Hình, bác nói xem trong biệt thự này có bảo tàng không?"

    "Bác Hình, nghe nói những người có tiền đều có bảo tàng kỳ dị."

    "Bác Hình, bác nói người nhà này có giấu đồ gì quý không?’’

    "Bác Hình, không biết bọn họ có mật thất hay hầm ngầm gì không, nên trong nuôi các người đẹp toàn cầu?’’

    “Bác Hình, bác nói xem nếu có người đẹp, nếu vậy không phải sẽ trở thành người đẹp zombie sao?’’

    “Bác Hình, bác nghĩ chúng ta có thể phát hiện ra vàng bạc gì không?’’

    “Bác Hình, vàng bạc sau này có thể sử dụng nữa không?’’

    “Bác Hình, trước đây xem ti vi, mấy công tử nhà giàu khoe của đều dùng tiền đốt thuốc, con cảm thấy họn họ đúng là đại ngốc. Nhưng mà hôm nay, bác Hình, con cũng muốn dùng tiền lau mông, nhất định rất trâu bò, bác thấy thế nào? Nhưng con lại không muốn lên ti vi đâu.’’

    "Bác Hình......."

    Nhìn con hàng bại não ở trước mặt mình nhảy lên nhảy xuống, nghe xong lời nói của anh ta, ông Hình cảm thấy gân xanh trên trán mình giật giật. Trải qua một đêm nghỉ ngơi, tinh thần của mọi người đều rất tốt, tụ họp lại ở phòng khác bàn bạc kế hoạch.

    “Không biết mọi người có phát hiện ra không, khi chúng ta gặp phải zombie và zombie chuột, so với ban đầu gặp chúng đã thay đổi rất nhiều. Động tác cũng linh hoạt hơn, ngay cả sức lực cũng tốt hơn nhiều. Zombie không có tư duy, chúng chỉ là cái xác không hồn, thế nhưng lần này zombie chuột lại khác. Giống như chúng biết được thế nào là gặp nguy hiểm, chúng trở nên thông minh hơn.’’ Bạch Nhược Oánh ngồ trên ghế sofa, mở miệng nói.

    “Không tốt, trước giờ sức của zombie đều lớn hơn chúng ta một chút, dù gặp phải vẫn có thể đối phó. Nhưng mà bây giờ ba cảm giác mỗi con zombie đều hơn người thường đến bốn năm lần. May mắn là chúng ta đã có tính toán, có thể tránh né hoặc lợi dụng các ưu thế và tiêu diệt chúng, nhưng nếu như con nói, không phải chúng cũng sẽ tiến hóa biết tư duy chứ? Vậy chúng ta thì sao, chúng ta làm thế nào đây?’’

    Nghe ba mình nói, Bạch Nhược Oánh nhớ đến thủy tinh thể mình nhặt được: “Đúng rồi, hôm nay con giết zombie chuột, tìm được thứ này.’’ Nói xong cô lấy viên thủy tinh đỏ kia ra.
     
  12. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    “Đây là cái gì?’’ Nhìn thủy tinh thể xinh đẹp, Lưu Minh nháy mắt, tò mò hỏi. “Tôi nghĩ cái này là hạch não do zombie chuột tiến hóa thành. Cũng vì có thứ này, mà bọn chúng mới lợi hại như vậy. Tôi còn cảm thấy hình như nó có chứa năng lượng.’’

    “Chứa năng lượng sao?’’ Ông Hình nghe Bạch Nhược Oánh nói thế, khẽ cử động, ông cầm lấy thủy tinh thể, chăm chú quan sát, dường như bên trong có một loại chất lỏng màu đỏ. Bạch Nhược Oánh gật đầu, cô cảm nhận được, trong vật này có chứa rất nhiều năng lượng. Nếu hấp thụ nó, có thể gia tăng năng lượng bản thân, nhưng mà thủy tinh thể này chỉ có thể dựa vào tinh thần để hấp thụ năng lượng chứa bên trong.

    “Nếu có thể hấp thụ năng lượng bên trọng, nó sẽ giúp chúng ta tiến hóa dị năng.’’ Nghe Bạch Nhược Oánh nói thế, ánh mắt mọi người nhìn thủy tinh thể đều hừng hực như có lửa. “Làm cách nào để hấp thụ đây? Mỗi con zb đều có ư, sao trước đây chúng ta chưa từng gặp phải?’’ Ông Hình nhìn về phía cô. Cô đưa mắt lướt qua thủy tinh thể, chính cô cũng không tìm ra được cách để mở nó, như thế thì mỗi người phải sử dụng năng lượng tinh thần để hấp thụ mà thôi.

    “Không phải zb nào cũng có, chỉ có những zb biến dị mới có. Về việc hấp thụ thế nào, con muốn mọi người tập trung suy nghĩ, dùng tinh thần hấp thụ năng lượng ở bên trong.’’. “Năng lượng tinh thần?’’ Mọi người đều ngơ ngác nhìn nhau.

    Sau khi cô nói xong, ông Hình lập tức đưa thủy tinh thể cho Bạch Nhược Oánh: “Nếu đã như thế, con mau hấp thụ nó đi, có thể gia tăng sức mạnh của con.’’ Bạch Nhược Oánh lắc đầu, dị năng của cô đến từ ah, mà ah đối với thứ này lại không có hứng thú. Huống chi cô còn có suối nước có thể giúp cô gia tăng sức mạnh, cho nên thủy tinh thể này đối với cô mà nói là vô dụng.

    “Không cần ạ, con nghĩ mọi người đã thấy năng lực của con rồi. Cho nên thủy tinh thể này con tạm thời chưa cần. Sau này chúng ta đều ngồi trên cùng một chiếc thuyền, con cũng không muốn che giấu thứ gì. Ba là dị năng hệ thủy, mẹ là dị năng không gian, bác Hình là dị năng sức mạnh, còn Lưu Minh là dị năng hệ băng. Riêng con có dị năng không gian, sức mạnh và tốc độ.’’ Bạch Nhược Oánh nói xong, Lưu Minh trừng to hai mắt, miệng há hốc, thật là hâm mộ, ghen tỵ. Anh ta hận trời xanh, tại sao ông trời lại không có mắt chứ?

    Không ai để ý đến suy nghĩ của con hàng này, cô nói tiếp: “Dị năng của con tạm thời không cần tiến cấp. Nhưng bác Hình lại khác, vì bác sở hữu dị năng sức mạnh, là người tấn công trực diện, cho nên nguy hiểm sẽ rất lớn. Không gian hiện tại của mẹ đã rất lớn, nên tạm thời không cần tăng lên. Ba và Lưu Minh đều có thể đánh tầm xa, ít nguy hiểm hơn nhiều. Cho nên con quyết định để bác Hình tăng cấp dị năng trước. Hơn nữa hiện tại đã có thủy tinh thể, sau này con muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, chúng ta cứ từ từ thu góp.’’ Nghe Bạch Nhược Oánh nói thế, không có ai phản đói cả, ông Hình nhận lấy thủy tinh thể nói lời cảm ơn.

    “Đúng rồi, bây giờ rất nhiều người chắc còn chưa biết cách dùng thủy tinh thể, nếu như sau này chúng ta thấy chúng có thể lấy thì cứ lấy. Chúng ta không phải thánh sống, vì thế chuyện này tạm thời đừng nói cho người khác, sau này thứ ấy còn nhiều chỗ cần dùng đến.’’ Cô không nói với họ, sau này thủy tinh thể chính là thứ hữu dụng nhất trên trái đất.

    Nghe Bạch Nhược Oánh lời nói, cũng không có ai phản đối, bọn họ vốn là đối với thế giới khôi phục còn ôm lấy một chút hi vọng, nhưng trải qua nhiều ngày như vậy, hôm nay thế giới nghĩ khôi phục thành bộ dáng lúc trước, đã là không thể nào, vậy mình muốn sống thật khỏe, cũng chỉ có thể mình chăm sóc mình.

    Ban đêm, khi tất cả mọi người đều ngủ, ông Hình theo hướng dẫn của Bạch Nhược Oánh, hấp thụ năng lượng của tinh thể thành công. Còn cô thì lặng lẽ rời khỏi nhà, vì cô còn một số việc cần làm. Men theo dấu chân, Bạch Nhược Oánh đi đến một căn biệt thự khác, nơi này kiếp trước chính là chỗ Lý Hiển Nghiêu mơ hồ thức tỉnh dị năng. Kiếp này không phải là chỗ chôn thây của hắn sao?

    Không dùng xe chở hàng, Bạch Nhược Oánh tùy tiện lái một chiếc xe ra ngoài, đi tới nơi trong trí nhớ. Thả thần thức ra ngoài, cô cảm thấy nơi đó có người, hơn nữa còn chính là một nhà Lý Hiển Nghiêu. Đang muốn tiến tới, thì cô đột nhiên phát hiện ra Lý Hiển Nghiêu thức tỉnh dị năng. Bạch Nhược Oánh mở rộng thần thức, cô nhận thấy chỗ hắn ta không nhiều người hơn nữa trong nhiều căn phòng, kho hàng đều chứa đầy lương thực. Cô thận trọng nhảy vào biệt thự, đi tới phòng của Lý Hiển Nghiêu.

    Thân thể được nước không gian cải tạo, có thể nói cơ thể cô bây giờ nhẹ như chim yến, chỉ hơn chứ không kém. Bạch Nhược Oánh lặng lẽ bước vào phòng Lý Hiển Nghiêu rồi trốn vào không gian, cô không có hứng thú nhìn tên cặn lã ấy tắm. Đúng lúc ấy, cửa phòng Lý Hiển Nghiêu mở ra, một cô gái trắng trẻ ngượng ngùng im lặng đi vào. Trên người cô ta chỉ quân chiếc ga trải giường nhỏ, mái tóc ướt nhẹp có thể là vừa tắm xong. Khuôn mặt ửng hồng, khi cô bước vào phòng liền cởi ga trải giường duy nhất trên người đi. Cơ thể đầy đặn, cuộc sống sau này càng khó khăn, nhìn thấy tất cả những cảnh này, cô nghĩ thầm. Lúc này cô gái đã đi về phía chiếc giường lớn, hơn nữa còn nằm hẳn lên giường. Không lâu sau, Lý Hiển Nghiêu mới tắm xong bước ra, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, nhất thời ngây dại.

    Cô ta chính là bạn học của Bạch Tuyết, khi hắn đến tìm Bạch Tuyết cũng tiện tay mang theo cô ta. Nhìn cô gái yếu đuối mong manh như thế, không nghĩ đến vóc người lại tốt như thế, kể từ sau khi thức tỉnh dị năng, Lý Hiển Nghiêu cảm thấy chức năng sinh lý cũng đã khôi phục. Hôm nay, nhìn cô gái trước mắt này, lần đầu tiên hắn cảm thấy phân thân của mình có phản ứng.

    "Tiểu mỹ nhân, thật không ngờ em lại lẳng lơ như vậy. Được rồi, hôm nay anh sẽ cho em thử một chút khả năng mới hồi phục của anh.’’ Lý Hiển Nghiêu tháo chiếc khăn tắm bên hông, tiến về phía cô gái trên giường, nhìn phân thân của đàn ông đưa co trước mặt, mặt cô ta ửng hồng. Kể từ khi Lý Hiển Nghiêu xuất hiện ở ký túc xá của Bạch Tuyết, cô ta đã thích chàng trai anh tuấn cao lớn này. Nhưng hắn lại là bạn trai của Bạch Tuyết, cô ta không dám tranh giành.

    Trước đây, cô ta tiếp cận Bạch Tuyết là muốn được nhìn thấy Lý Hiển Nghiêu, không nghĩ đến ngày ấy, khi Lý Hiển Nghiêu đến tìm Bạch Tuyết cũng chính là ngày cô ta vừa nhìn thấy tin tức trên diễn đàn, cô mới quyết định đi tìm Bạch Tuyết. Thật ra cô ta đã tính toán, kể chuyện này cho Lý Hiển Nghiêu nghe, bởi vì cô biết hắn ta sẽ đến vào ngày hôm sau, nhưng không ngờ lại xảy ra một màn này.

    Hot boy kia là bạn tốt của cô ta, việc trên diễn đàn cũng là cô ta sắp xếp, chính cô ta muốn để cho Lý Hiển Nghiêu biết được bộ mặt thật của Bạch Tuyết, sau đó bỏ rơi cô ta. Nhưng cô gái lại không ngờ, mình còn chưa kịp nói gì, thì Lý Hiển Nghiêu đã chạy ra ngoài, sau đó xảy ra sự kiện cắn người. Rồi xảy ra họa lớn, may mắn cô không có nhiều chuyện, không nghĩ đến việc Bạch Tuyết cũng có dị năng. Điều này khiến cô ta sợ hãi, may mà cái gì cô ta cũng chưa nói, từ đó về sau vẫn đi theo Bạch Tuyết và Lý Hiển Nghiêu.

    Nhìn bọn họ ân ái, cô ta rất ghen tị, cho nên hôm nay thừa dịp Bạch Tuyết không có nhà, cô ta biết Lý Hiển Nghiêu lại đang tắm nên mới lén lút tiến vào. Cô ta thấy Lý Hiển Nghiêu không mặc gì, thì vội vàng xấu hổ nhắm hai mắt lại, nên không nhìn thấy trên người Lý Hiển Nghiêu có một thứ khác lạ. Nhưng Bạch Nhược Oánh lại nhìn thấy, ở tận thế thứ này cô đã thấy nhiều, nó là một loại vật bệnh. Không biết vì sao Lý Hiển Nghiêu lại mắc phải, chẳng qua quá tình hoan lạc sẽ rất đặc sắc, cô cười lạnh.

    Đi đến gần cô gái nằm trên giường, Lý Hiển Nghiêu cười nhạt vươn tay ra, một sợi dây xanh biếc từ trên tay hắn mọc ra, thân dây mọc đầy gai nhọn. Hắn ta vung tay lên, sợi dây mây quất lên người cô gái, làn da vốn trắng nõn đã xuất hiện một vệt máu.

    Vì cảm thấy đau đớn nên cô gái mở mắt ra, lần này thì cô ta cũng nhìn rõ thứ trên người Lý Hiển Nghiêu. Cô gái cảm thấy buồn nôn, cô sợ hãi, vùng vẫy muốn rời đi, cô ta kêu lên. Nhưng miệng cô ta đã bị Lý Hiển Nghiêu dùng dây mây nhét chặt. Máu trên người cô gái ngày càng nhiều, Lý Hiển Nghiêu vui vẻ cười to: “Tiểu mỹ nhân, anh biết em thích cái này. Hôm nay anh vừa khôi phục sinh lý, em gái xinh đẹp lại chủ động hiến thân, anh lập tức tới ngay.’’ Thì ra hôm nay là ngày đầu tiên hắn khôi phục bản năng đàn ông, nói xong hắn ta tiến lại gần cô gái.

    Dị năng hệ mộc! Nhìn một màn này Bạch Nhược Oánh kinh ngạc. “Thật là hăng hái, hy vọng tôi không quấy rầy nhã hứng của hai người.’’ Lúc này, Bạch Nhược Oánh đột nhiên bước ra từ góc phòng, nghe thấy giọng nói bất ngờ vang lên. Hắn ta và cô gái cùng quay đầu lại, khi hai người nhìn thấy Bạch Nhược Oánh đều trừng mắt, không dám tin.

    Lý Hiển Nghiêu còn chưa kịp phản ứng thì cô gái bị che miệng nín khóc nhìn về phía Bạch Nhược Oánh kêu hai tiếng, nhưng lại bị Lý Hiển Nghiêu quất một roi, bất tỉnh. “Bạch Nhược Oánh?’’ Nhìn thấy cô, Lý Hiển Nghiêu không thèm để ý đến cô gái đã hôn mê, trực tiếp đứng dậy, kéo khăn tắm qua, quấn ngang hông mình. Hắn nhìn cô: “Sao em còn chưa chết, làm cách nào em tiến vào được đây?’’

    Lý Hiển Nghiêu cau mày, ngây ngẩn nhìn Bạch Nhược Oánh vừa xuất hiện, so sánh cô với lần trước hắn trông thấy thay đổi rất lớn. Không chỉ riêng vẻ đẹp thanh tú, mà trên người còn phát ra khí chất xuất trần, nhất là đôi mắt kia, thị phị không trộn lẫn, làm người khác phải mê đắm.

    Bây giờ nếu muốn được ánh mắt trong suốt, ngoại trừ trẻ con mới chào đời, hoặc mang kính áp tròng mới có được. Nhưng Bạch Nhược Oánh lại không giống vậy, nhìn một cái là biết đây là đôi mắt của cô, giống như một suối nước mềm mại, lôi cuốn người khác đi vào.

    Lý Hiển Nghiêu bị hấp dẫn, nhưng rất nhanh đã tỉnh táo lại, nhớ tới việc Bạch Nhược Oánh xuất hiện từ hư vô. Hắn ta cũng không ngốc, chưa nói đến tại sao cô lại thay đổi nhiều như vậy. Mà cách Bạch Nhược Oánh âm thầm xuất hiện tại phòng của hắn đã khiến Lý Hiển Nghiêu sau khi phát hiện ra đã rất kinh hãi rồi.
     
  13. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Nghĩ tới việc mình có dị năng, chẳng lẽ Bạch Nhược Oánh cũng thức tỉnh dị năng, Lý Hiển Nghiêu suy nghĩ.

    "A Oánh, sao em lại đến đây, cũng không nói cho anh biết một tiếng, anh sẽ đi đón em, nói cho em biết, hiện tại bên ngoài rất hỗn loạn, thiên tai không dứt, còn xuất hiện một bầy quái vật ăn thịt người. Khi em đi rồi, anh tìm em rất lâu, nhưng không thấy, em có biết anh đau lòng đến chết không. Bây giờ, không ngờ em lại tìm đến, rất rõ ràng người em yêu chính là anh, A Oánh. Đã đến rồi thì ở lại đi, bên ngoài nguy hiểm lắm, em ở lại anh lại có dị năng, anh sẽ bảo vệ em.’’ Lý Hiển Nghiêu suy nghĩ một chút rồi bất ngờ thay đổi thái độ.

    Nhìn người đàn ông trước mặt chỉ quấn một chiếc khăn lông bên hông, ánh chuyển từ hung ác sang say đắm, rồi thành sắc bén. Cuối cùng lại bất ngờ trở thành ánh mắt thâm tình nhìn cô, Bạch Nhược Oánh buồn nôn.

    “A Oánh, anh biết em vẫn còn yêu anh, cô gái này không phải như em nghĩ, cô ta không phải người tốt, anh làm như thế vì báo thù…’’ Lý Hiển Nghiêu hàm ý nhìn người trên giường một chút, có phần xấu hổ nói.

    Chịu đựng sự ghê tởm, Bạch Nhược Oánh mỉm cười ngọt ngào, Lý Hiển Nghiêu nhìn thấy khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của Bạch Nhược Oánh, một suy nghĩ lại xuất hiện trong lòng. Bạch Nhược Oánh, cô để hắn chịu nhiều khổ sở như vậy, chờ cô rơi vào tay hắn. Hừ! Hắn sẽ khiến cô sáng mắt ra.

    Nghĩ như thế, Lý Hiển Nghiêu đưa tay ra sau lưng, lén lút gọi một sơi dây mây, sau đó hét lên một tiếng, vang vọng khắp biệt thự.

    Người trong biệt thự nghe thấy thì chạy đến phòng Lý Hiển Nghiêu, đẩy cửa vào chỉ nhìn thấy hắn kêu la thảm thiết nằm lăn lộn trên thảm. Khăn tắm không biết đã biến đi đâu mất, bên cạnh còn có một thứ bị cắt rời đầm đìa máu tươi. Lý Hiển Nghiêu vẫn đau đớn la hét, cô gái hôn mê bị dây mây trói chặt trên giường, ngoài ra không còn ai khác.

    "Á!" Hắn thét lên một tiếng.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, mẹ hắn hét lên một tiếng rồi ngất đi. Bạn gái của Lý Hiển Nghiêu là Bạch Tuyết cũng đã trở về, cô vừa tức giận nhìn Lý Hiển Nghiêu, vừa an ủi bà Lý. Mẹ của Lý Hiển Nghiêu tỉnh lại, nhào về phía con trai bà, ôm lấy con trai đang lăn lộn, gào khóc gọi tên hắn.

    “Dì à, con đi lấy băng gạc, dì nhặt JJ* của A Nghiêu lên đi, khi nào tìm được bác sĩ, sẽ có cách chữa.’’

    *JJ: bộ phận sinh dục của đàn ông.

    Vừa định đi cầm máu cho Lý Hiển Nghiêu, nhưng khi nhìn thấy những thứ trên người hắn, cô suýt nữa nôn ra. Rốt cuộc thì cô cũng biết những thứ trên người mình từ đâu mà có, cô ta tức giận liếc mắt nhìn Lý Hiển Nghiêu, xoay người đi lấy đá chườm.

    Lại nói kể từ khi Lý Hiển Nghiêu mắc bệnh, hắn ta bắt đầu làm trâu làm ngựa, vừa kiếm tiền vừa chữa bệnh. Khi mới bắt đầu bệnh của hắn không nghiệm trọng lắm, nên nhiều người không nhận ra. Sau đó hắn lại cầm tiền mình kiếm được đi chữa bệnh, cũng sắp khỏi rồi. Nhưng lại không ngờ rằng, bệnh của hắn còn chưa khỏi hẳn, thì tận thế tới, bệnh viện trở thành nơi ở của zombie. Phòng khám bệnh cũng đóng cửa, vì thế hắn không biết đến đâu để chữa trị, cũng không tìm được bác sĩ, cho nên bệnh càng nghiêm trọng.

    Nhưng đúng lúc này, không biết từ chỗ nào có một con chó dữ lao ra. Nó không chê bẩn cắn cái đó của Lý Hiển Nghiêu rồi nuốt lấy, sau đó thừa dịp mọi người còn đang sững sờ chạy ra ngoài. Thấy như vậy, Bạch Tuyết sửng sốt rồi hả hê, còn Lý Hiển Nghiêu thì ngất xỉu, mẹ hắn cũng bất tỉnh theo.

    Khi cả đám người Lý Hiển Nghiêu bận rộn cấp cứu cho hắn trong phòng khách ở lầu một. Thì Bạch Nhược Oánh xuất hiện từ không trung, thì ra cô thừa dịp lúc hắn muốn hại cô, Bạch Nhược Oánh đã ra tay trước chiếm lợi thế. Lúc hắn còn chưa kịp chuẩn bị, Bạch Nhược Oánh đã chém cho JJ của hắn một đao, sau đó trốn vào không gian. Bạch Nhược Oánh nghĩ, nếu Lý Hiển Nghiêu cứ chết đi như thế thật quá dễ dàng cho hắn, cái cô muốn chính toàn bộ người nhà hắn đều chôn theo.

    Bạch Nhược Oánh nhìn thấy tất cả, cô mỉm cười khinh bỉ, đúng là trời cao có mặt. Nghĩ như thế cô nhân lúc không có ai để ý rồi đi ra ngoài. Bạch Nhược Oánh cẩn thận lấy chiếc khăn lông dính máu của Lý Hiển Nghiêu ra, rồi lôi MP3 nhấn nút phát nhạc.

    Zombie đến càng lúc càng nhiều, không ít người bị cắn gia nhập vào bầy zombie, bọn chúng ở gần đây nghe thấy tiếng nhạc, còn ngửi thấy mùi máu người tươi ngon, trong nhất thời đều chạy đến chỗ Bạch Nhược Oánh.

    Lúc này, động tác của zombie còn rất chậm, Bạch Nhược Oánh gom bầy zombie thành một đống rồi dẫn chúng đi. Nhìn thấy nhiều zombie như vậy, cô ném chiếc khăn lông dính máu và MP3 đến trước cửa biệt thự nhà Lý Hiển Nghiêu, rồi xoay người tiến vào không gian.

    Sau khi đuổi đến đây, đột nhiên zombie không còn ngửi thấy mùi vị máu người nữa, lập tức trở nên hỗn loạn. Bất ngờ, mùi máu thơm ngon và thịt người tươi sống lại truyền đến, bầy zombie kích thích khi ngửi thấy hương vị của máu, cửa chống trộm dày cũng không ngăn nổi bầy zombie. Lại có tiếng hét chói tại, hấp dẫn bọn chúng, zombie lần theo mùi hương lao về phía trước. Tiếng kêu la thảm thiết nhỏ dần, lúc này hàng loạt quả cầu lửa thiêu đốt bọn chúng, phát ra những tiếng xèo xèo. Có cầu lửa mở đường, hai bóng người nhếch nhác trốn thoát khỏi bầy zombie.

    “Thật không ngờ, anh cũng có ngày hôm nay, cô còn dùng được dị nặng, hai người sao không chết đi, ha ha rất thú vị, bà mẹ đanh đá của anh đâu?’’ Khi hai người đang chuẩn bị chạy trốn, thì Bạch Nhược Oánh lại xuất hiện đột ngột trước mặt bọn họ, cô lạnh lùng nhìn Lý Hiển Nghiêu.

    “Bạch Nhược Oánh, là cô, Bạch Nhược Oánh, tôi và cô không thù không oán, sao cô lại như thế, tại sao?’’ Còn mẹ của hắn, nếu không phải tại cô, mẹ của hắn sẽ không bị Bạch Tuyết đẩy vào đám zombie. Hắn cũng sẽ không để mẹ mình biến thành zombie như thế, Lý Hiển Nghiêu nhịn đau đến tái mặt, ác độc nhìn cô. Bây giờ hắn hận không thể giết chết cô gái này.

    Khi đó, nếu không do phải cô lén lút tập kích hắn, sao hắn có thể trúng kế dễ dàng như vậy. Còn bị phế bỏ, hắn đã quên mất là hắn muốn đánh lén cô trước. Lý Hiển Nghiêu đổ lỗi cho cô, một lòng một dạ nghĩ rằng tất cả đều tại Nhuợc Oánh. Hắn chưa từng làm tình, bây giờ có thể làm lại không có bộ phận để thực hiện, cả đời hắn đều không làm tình được.

    Còn nữa, nếu không phải tại con chó đáng chết, hắn cũng có hy vọng cứu chữa được. Con chó chết tiệt, khi nhìn thấy con chó bị Bạch Tuyết đốt thành than, mới giải được mối hận trong lòng Lý Hiển Nghiêu.

    Lý Hiển Nghiêu nhìn cô, hắn cũng muốn cô giống con chó đó, hận không thể rút gân lột da cô, hận đến mức không thể lập tức giết chết cô.

    “Lý Hiển Nghiêu, anh cho rằng những chuyện anh làm tôi không biết sao. Anh giả vờ hay thật, để tôi đi nói chuyện với người bán thịt, đúng là tôi đã đi. Nhưng tôi muốn nói cho anh biết, ngày hôm đó, anh ta vốn không làm gì tôi cả, một màn này là tôi diễn trò cho các người xem.’’

    Bạch Nhược Oánh nhìn Lý Hiển Nghiêu và Bạch Tuyết, kiếp trước kiếp này đều thù hận cô, nếu như kiếp trước không phải hắn lợi dụng Bạch Nhược Oánh, không phải mẹ hắn đánh gãy chân cô, còn bạn gái hắn lại đẩy cô vào bầy zombie. Cô sẽ không chết như thế, kiếp này sẽ không thông minh như vậy, có thể dùng kinh nghiệm đời trước tránh những chuyện tượng tự.

    Nghĩ đến đó, cô nổi giận, rồi bất ngờ cười: “Chẳng qua tôi không nghĩ rằng anh lại bị căn bệnh đó. Không phải là bán mông đi ư, thật là không ngờ đấy, Lý Hiển Nghiêu, anh cũng có ngày hôm nay. Nếu ông trời không muốn các người chết cho nhanh, thì tôi liền giúp các người, ha ha.’’ Bạch Nhược Oánh xoay người lại, rồi đột ngột biến mất trước mặt mọi người.

    Kỳ quái khi nhìn thấy cô biến mất, sau lưng lại nghe thấy tiếng động, hai người xoay đầu lại, nhìn thấy zombie đang đến gần. Lý Hiển Nghiêu nhìn thấy hai người vừa biến thành zombie, cô ta vẫn không vẫn mặc gì, nội tạng đều lòi ra ngoài. Hơn nữa bên cạnh cô ta còn có mẹ hắn, bà kéo theo ruột, khuôn mặt thối rửa đi về phía hắn, nhìn thấy thế, trong phút yếu lòng Lý Hiển Nghiêu rơi nước mắt.

    Lý Hiển Nghiêu nhìn người nhà mình biến thành zombie, hắn tàn nhẫn nhìn nơi cô vừa biến mất, vung tay lên, mấy sợ dây mây vung về phía zombie, thấy thế Bạch Tuyết cũng phất tay tạo ra mấy quả cầu lửa. zombie tới ngày càng đông, hai người không thể rời đi được, trong nháy mắt bầy zombie đã che kín hai người họ, cô nghe thấy từng tiếng hét thảm thiết.

    “Bạch Tuyết, em làm gì vậy. Mẹ, con là con trai của mẹ, không được ăn con, tay của con!’’

    Bạch Nhược Oánh cười lạnh nhìn cảnh này, không ngờ Bạch Tuyết lại dùng Lý Hiển Nghiêu làm đệm, chạy ra khỏi vòng vây. Bạch Nhược Oánh khinh thường hừ một tiếng, Lý Hiển Nghiêu. Đây chính là tình yêu đích thực mà hắn nói, chính là bạn gái yêu dấu của hắn, thật buồn cười!

    Nhìn thấy Lý Hiển Nghiêu bị mẹ mình ăn thịt, nhìn Bạch Tuyết nhếch nhác rời đi, nghĩ tới đây cô rời khỏi không gian. Trong nhà Lý Hiển Nghiêu có dự trữ lương thực, không nên phí phạm, mà Bạch Tuyết, sau này sẽ còn gặp lại. Dựa vào dị năng tốc độ, né tránh zombie, thu gom hết lương thực dự trữ của Lý Hiển Nghiêu, Bạch Nhược Oánh lái xe về chỗ của mình.

    Hôm nay, tâm tình Bạch Nhược Oánh rất tốt, trở lại biệt thự thấy mọi người vẫn ngủ say. Cô đi về phía phòng mình, nghĩ đến lúc ở trong không gian, không giống như thường ngày, mà có chỗ nào không giống, cô không để ý lắm. Vì khi đó tâm trí cô đều đặt lên người Lý Hiển Nghiêu. Bạch Nhược Oánh trở lại không gian, khi cô tiến vào, bên trong đang là ban đêm, ngoại trừ tiếng côn trùng ra thì tất cả đều yên tĩnh.

    Vậy mà, đột nhiên, cô phát hiện có cái gì không đúng, bên cạnh cái ao cô đào, có xuất hiện một hồ nước, nhưng nước trong hồ không hề trong suốt. Bạch Nhược Oánh tiến lại gần, nhìn kỹ màu sắc nước hồ một chút, sao lại là màu đỏ?
     
  14. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Không biết trời đã sáng từ lúc nào, theo ánh mặt trời lan tỏa, Bạch Nhược Oánh hoàn toàn có thể thấy rõ màu sắc của hồ nước, màu đỏ như máu. Ngay cả nước trong hồ cũng sền sệch, rất giống với máu, đó là một hồ máu, trong hồ máu có một đóa sen đỏ đứng sừng sững.

    Sáng sớm, mọi người vừa tỉnh ngủ, đột nhiên cảm thấy rét lạnh, kéo màn cửa sổ ra, nhìn quanh cảnh bên ngoài, thế nhưng lại có tuyết rơi, trắng xóa như lông ngỗng. Nhẩm tính, bây giờ là đầu tháng bảy, sao có tuyết rơi được chứ? Bạch Nhược Oánh đã đoán trước, lấy mấy bộ quần áo bằng lông trong không gian ra, phân phát cho mọi người, sau khi họ mặc vào mới cảm thấy ấm áp một chút.

    “Trời ạ, tuyết rơi tháng sáu, sao lại có tuyết rơi chứ? Có phải giống oan Đậu Nga không đấy?’’ Lưu Minh trừng mắt nhìn khung cảnh ngoài cửa, rốt cuộc cậu ta cũng tắm rửa, người cũng sạch sẽ hơn nhiều. Nhìn kỹ, không nghĩ rằng rất đáng yêu, mắt to tròn trịa, khuôn mặt bầu bĩnh thanh tú.

    Nhìn Lưu Minh như vậy, cô không nhịn được cười, cuối cùng cô đã biết vì sao anh không thích ra ngoài nhà. Cũng biết vì sao bình thường Lưu Minh lại thích biến mình thành kẻ lôi thôi.

    Mọi người thấy Bạch Nhược Oánh cười, cũng nhìn về phía Lưu Minh, trong nháy mắt bà Bạch đã yêu thích sự dễ thương của Lưu Minh, còn ông Bạch và ông Hình cũng không nhịn được cười. Nhìn mọi người cười mình, Lưu Minh tức giận, nhưng khi anh tức giận, khuôn mặt bánh bao rất đáng yêu.

    Độ ấm trong nhà giảm mạnh, Bạch Nhược Oánh nhớ đến chức năng trong xe hàng, mọi người cùng di chuyển ra xe hàng. Bạch Nhược Oánh nhán nút, tấm sắt trên nóc xe hàng mở ra, để lộ máy điều hòa không khí ở trên. Chức năng sạc điện bằng năng lượng mặt trời đã nạp đầy điện từ lâu, chẳng mấy chốc trong liền ấm lên. Mọi người kinh ngạc nhìn cảnh này, bọn họ đều không biết xe hàng còn có chức năng này. Đều nhìn Bạch Nhược Oánh bằng ánh mắt bội phục!

    Tuyết rơi giữa hè rất kỳ lạ, nhưng zombi còn đó, thời tiết biến hóa thì có gì lạ đâu. Chuyện ngày mai không ai đoán trước được, bây giờ chỉ muốn sống tốt, binh đến ắt có tướng chặn. Không biết sau này thời tiết sẽ ra sao, nhưng họ không thể sống ở đây, phải đến thành phố B mới được, nghĩ như thế, họ đều chuẩn bị lên đường.

    Lái xe trên đường, chỗ tốt duy nhất là không thấy zombie, không biết đã đi đâu, chẳng lẽ zombie cũng sợ lạnh, núp hết rồi? Bạch Nhược Oánh lái xe chạy nhanh, cô không dừng lại, bởi vì cô biết không lâu nữa, zombie có một giai đoạn tiến hành mới. Còn có nhiều động thực vật bắt đầu thay đổi dị biến. Lưu Minh muốn đi vệ sinh, nên cô ngừng xe lại, khi Lưu Minh bước xuống xe thì “Ầm!’’ một tiếng, có tiếng súng vang lên cách đấy 50m, cô không nhìn được.

    Mà lúc này, bả vai của Lưu Minh trúng đạn, ngã trên đất, hôn mê, khiến Bạch Nhược Oánh rất tức giận. Ở tận thế, mạng người cũng nhỏ bé yếu ớt như thế, bản tính lạnh lùng và ích kỷ của con người là chuyện bình thường. Lúc này, zombie chưa chắc là kẻ địch lớn nhất của họ, mà kẻ địch nguy hiểm nhất chính là con người.

    Đời trước, cô rất khác với bây giờ, khi đó không có nước uống và lương thực, có lẽ loài người sẽ tàn sát bạn bè vì thức ăn, cha mẹ sẽ bán con mình vì miếng ăn, đi đâu cũng thấy cảnh ấy. Nhưng mặc kệ thế nào, bây giờ Lưu Minh là người thân của cô, làm anh bị thương, đồng nghĩa với việc làm cô bị thương.

    Tiếng súng vừa dứt, người bên kia đã xuất hiện, quần áo đang mặc cho thấy bọn chúng là tội phạm. Người như vậy, đời trước cô đã gặp qua, khi ấy tận thế đến, rất nhiều người biến thành zombie. Trong tù cũng không ngoại lên, cảnh sát và quản ngục đều biến thành zombie, có vài tên tội phạm nhân cơ hội trốn thoát. Đồng thời còn cầm theo súng của quản ngục, bọn chúng rất tàn nhẫn, giết người không chớp mắt, nên rất nhiều người sợ bọn chúng.

    Mấy kẻ kia quần áo xốc xếch, lạnh đến run cầm cập, xem ra bọn chúng đã nhìn trúng xe hàng của cô. Lúc Lưu Minh vừa ra khỏi cửa, trên người lại mặc áo lông, khiến bọn chúng càng nóng mắt. Nhìn mấy kẻ đó, cô vung tay lên, lấy súng đạn cho ba mình và ông Hình. “Ba, bác, bọn chúng có súng, chúng ta phải cẩn thận, đối phó zombie chúng ta có thể cận chiến, nhưng với người thì không giống.’’

    Dù sao thì ông Hình và ông Bạch đã từng đi lính, cầm súng trên tay như cá gặp nước, đã lâu rồi không bắn người, thật tốt. Cô cười lạnh, đi ra ngoài, đỡ Lưu Minh lên. Chúng thấy có một thiếu nữ bước ra khỏi xe, đôi mắt như hổ đói vồ mồi. Nhìn ánh mắt bọn chúng, một tay Bạch Nhược Oánh đỡ Lưu Minh lên xe. Sau khi bọn trốn tù bắn phát súng đầu tiên, vẫn tiếp tục tiến tới, không nổ súng nữa mà cầm súng chạy về phía này, chúng cho rằng đây chỉ là xe hàng bình thường.

    Trốn khỏi nhà giam, bọn chúng giống như chim tự do, bắt cóc cưỡng bức, giết người cướp của, ngày hôm qua còn vui vẻ hưởng thụ mấy cô em, nhưng ai ngờ, hôm nay lại có tuyết rơi. Cô nhìn bọn chúng từ xa, phía sau mấy tên tội phạm còn có vài người phụ nữ, ồ, sao lại quen thế, không phải là Bạch Tuyết sao? Không ngờ sau khi cô ta rời đi đã gặp phải bọn lưu manh này, nhìn dáng đi của cô ta, hai chân run lên cầm cập, có thể thấy cả đêm không được dễ chịu nhỉ?

    Bọn tội phạm đứng trước mặt, Bạch Nhược Oánh mặt không đổi sắc, “Ha ha, tôi đã nói chúng ta sẽ gặp lại, nhưng không ngờ lại gặp nhau thế này.’’ Còn không đợi bọn tội phạm mở miệng, cô đã nhìn thẳng vào Bạch Tuyết. Bạch Tuyết tức giận nghiến răng, nếu không phải tại Bạch Nhược Oánh thì sao hôm nay cô ta biến thành bộ dạng này. Nghĩ như thế, sự phẫn nộ dâng trào, quăng một quả cầu lửa về phía Bạch Nhược Oánh. Bấy giờ một quả bóng nước đã tiêu diệt quả cầu lửa. Đám tù nhân còn chưa kịp phản ứng, tiếng súng đã vang lên, Bạch Nhược Oánh lắc người một cái đã không thấy đâu.

    Giằng co với bọn chúng mấy phút, vì Bạch Nhược Oánh có xe hàng bảo bạo, công thêm việc ông Bạch và ông Hình dùng súng liên thủ. Cho nên ưu thế thuộc về họ, lúc này đối phương đã có hai người nằm trong vũng máu, ngã xuống đất không dậy nổi! Đến khi người thứ ba ngã xuống, thì bọn chúng mới tuyệt vọng kêu to: “Chúng tôi đầu hàng, đầu hàng!’’ Không thèm để ý chúng, tiếng súng lại vang lên, không lâu sau tất cả đều ngã xuống chỉ còn sót lại mấy người phụ nữ.

    Nhìn mấy cô gái lạnh đến phát run, Bạch Nhược Oánh cầm vài chiếc áo bông ra, để ông Hình lái xe, còn bà Bạch thì chăm sóc Lưu Minh, ông Bạch thu hồi súng đạn. Thấy Bạch Nhược Oánh như thế, mọi người liếc cô một cái rồi không nói gì, lái xe chạy đi. Thấy cô đến gần, mấy cô gái sợ hãi tụ lại một chỗ, cô ném quần áo cho bọn họ: “Nhân lúc không có zombie mau chạy đi, ở tận thế không ai có thể giúp các cô…Các cô chỉ có thể dựa vào bản thân mình, nhớ, phụ nữ không phải kẻ yếu.’’ Nói xong cô đi về phía Bạch Tuyết.

    “Cô rất hận tôi?’’ Nhìn vẻ mặt tức giận của Bạch Tuyết, Bạch Nhược Oánh khinh thường hỏi, thấy cô đến gần, Bạch Tuyết phất tay đẩy mấy quả cầu lửa ra. Vậy mà cô chỉ lách nhẹ đã tránh được công kích của cầu lửa, Bạch Nhược Oánh gọi Ẩm Huyết, chỉ hai đao, Bạch Tuyết đã kêu thảm thiết ngã xuống đất. Gân chân bị cắt, Bạch Tuyết muốn động đậy nhưng không nhúc nhích được. Những cô gái kia đã bỏ chạy, không biết lời cô nói, bọn họ có nghe lọt tai không. Không biết từ lúc nào, tuyết đã dần ngừng rơi!

    Trên đường, đám zombie kêu ừng ực trong cổ họng, mùi máu tanh ở đây bắt đầu hấp dẫn zombie, Bạch Tuyết muốn chạy nhưng cô trốn không thoát. Nhìn bộ dạng của Bạch Tuyết, Bạch Nhược Oánh nhớ lại mình kiếp trước, để cô ta nếm thử cảm giác của cô kiếp trước. Nghĩ như thế, bỗng nhiên có một cái bóng lao nhanh đến, đánh về phía cô, Bạch Nhược Oánh tránh được, thế là cái bóng kia lại lao vào Bạch Tuyết. “Không được, cứu tôi, cứu tôi!’’

    Trốn vào không gian, nhìn zombie đang ăn thịt, zombie này có tốc độ rất nhanh, nhìn chúng ăn sạch sẽ Bạch Tuyết, Bạch Nhược Oánh mới lắc người bổ đao về phía zombie. Đầu zombie rớt xuống, cô mở ra, vận khí thật tốt, là một thủy tinh thể màu cam, cảm ơn Ẩm Huyết, nghĩ vậy, cô ném nó bào không gian rồi rời đi…

    Đuổi theo xe hàng, Bạch Nhược Oánh lên xe, nhìn Lưu Minh trong buồng xe. "Tiểu Oánh, sao thế?’’ Nhìn con gái, ông Bạch hỏi, Lưu Minh bị thương quá nặng, đạn lún quá sâu, xung quanh lại có quá nhiều mạch máu, ông không dám động tay, huống chi nơi này không có dụng cụ.

    Nhìn ba mình rồi lại nhìn sắc mặt tái nhợt của Lưu Minh một chút, "Ba mẹ đừng lo.’’ Nói xong cô rót nước trong không gian, pha loãng rồi chậm rãi đổ lên vết thương của Lưu Minh. Vết thương kia vốn đang chảy máu thế mà đã cầm được. Thấy vậy, ông bà Bạch giật mình, nhưng nghĩ đến chuyện này xảy ra trên người con gái mình, cũng không còn kỳ lạ nữa, hai người bình thường trở lại. Nhưng viên đạn còn ở bên trong vết thương của Lưu Minh, chẳng qua có dị năng của của Bạch Nhược Oánh, lá gan của ông Bạch cũng to lên.

    Cũng may trước đây khi cô thu thập đồ dùng, đã lấy một ít dụng cụ phẩu thuật đơn giản, ông Bạch cầm nhíp tìm được đầu đạn, "Xì…’’ Một dòng máu đỏ tươi phun ra ngoài, Bạch Nhược Oánh nhanh chóng đè vết thương của Lưu Minh, dẫn nước suối ra, dần dần vết thương không còn chảy máu, còn dần dần khép lại dưới mắt mọi người.

    Nhìn ba mới vừa khẩn trương một đầu mồ hôi bộ dạng, lại nhìn một chút như vậy Lưu Minh, Bạch Nhược Oánh thở dài, cuối thời như vậy ngoài ý muốn, còn không biết khi nào trả sẽ đụng với, nếu như mình không có ở đây, hoặc là, mình chạy tới trễ, này?

    Nhìn bộ dạng sốt ruột của ba mình, rồi lại nhìn Lưu Minh một chút, Bạch Nhược Oánh thở dài. Tận thế phát sinh chuyện ngoài ý muốn, còn không biết khi nào sẽ xảy ra, nếu cô không có ở đây, hoặc chạy đến trễ vậy…? Xem ra phải nhanh chóng đến thủ đô, sắp xếp an toàn cho người nhà mình.
     
  15. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    “Mẹ hâm nóng canh trong trong không gian cho Lưu Minh uống, cậu ấy sẽ khỏe nhanh thôi.’’ Nhìn con gái có thể trị lành vết thương, mọi người đều vui vẻ trong lòng. Vậy không phải là con gái họ đã có thêm dị năng trị liệu rồi sao, nghĩ như vậy, bọn họ lại càng vui mừng. Lưu Minh chưa tỉnh lại, nên để anh ấy nằm trong buồng xe nghỉ ngơi, ba người đi đến buồng lái, Bạch Nhược Oánh ngồi xuống.

    “Ba, mẹ, bác Hình, con biết thật ra mọi người vẫn luôn tò mò vì sao con lại biết nhiều việc như vậy đúng không?’’ Nhìn mọi người đang nhìn cô, Bạch Nhược Oánh thở sâu một hơi, “Nếu như con nói, con đã chết một lần, bây giờ con sống lại trở về, mọi người có cảm thấy kỳ quái hay không?’’ Bọn họ không nói gì, có chút khiếp sợ, nhìn sắc mặt cả nhà, Bạch Nhược Oánh từ tốn kể lại những chuyện đã gặp ở đời trước. Nghe con gái kể lại, ông bà Bạch khóc như mưa, giờ họ đã biết, chuyện nghe thì hoang đường, nhưng bọn họ lại tin tưởng cô. Ông bà Bạch xoa đầu con gái mình, đứa bé đáng thương, đời trước gặp bao nhiêu khổ nạn như vậy.

    “Tên khốn Lý Hiển Nghiêu, ba nhất định phải đi giết hắn!’’ Ông Bạch phẫn nộ nói. “Còn cả nhà hắn, đều không tốt đẹp gì.’’ Bà Bạch cũng tức giận. Ông Hình không nói gì, nhưng khi nghe Bạch Nhược Oánh kể ra không chút kiêng kỵ ông. Nói những chuyện bí mật như thế, khiến ông rất xúc động, ngoài cảm động ra, ông cũng căm tức cả nhà Lý Hiển Nghiêu, còn đau lòng vì những chuyện cô đã gặp. “Không cần đâu ba, Lý Hiển Nghiêu đã bị con giải quyết rồi, còn người nhà hắn, ba nhớ cô gái tức giận ném cầu lửa vào con không? Cô ta chính là kẻ năm đó đã đẩy con gái vào bầy zombie, hôm nay tất cả đều bị con giải quyết hết.’’

    Nói đến đây, giống như cô đã cất được tảng đá nặng trong lòng, cô biết, giờ phút này cô mới chính là mình, sống vì người nhà. “Không sao, mọi người không cần lo lắng, bây giờ con nghĩ lịch sử đã thay đổi, con không thể biết được tương lai có thay đổi gì hay không. Đối với những chuyện sau này, có nhiều việc con không xác định được, điều duy nhất con biết chắc, đó là trong đầu zombie tiến hóa đều có một tinh thạch màu đỏ. Thủy tinh thể ấy là một dạng hạch năng lượng, chi phốt toàn bộ hoạt động của zombie.

    Thủy tinh thể phân cấp bậc, cấp càng cao zombie càng tiến hóa, màu của nó càng về sau càng đậm. Không biết sau này màu của thủy tinh thể sẽ đậm đến mức nào, con không biết được. Trước đây bác Hình có hấp thụ một viên thủy tinh thể nhỏ, chỉ là cấp một, thủy tinh thể không có thuộc tính, nên bất kỳ dị năng giả nào cũng hấp thụ được. zombie cấp 1 là phổ biết nhất, trong mười zombie bình thường thì có mấy đứa là zombie bậc thấp. Tất nhiên càng lên cao, tỷ lệ zombie cấp cao cũng ít đi.

    Đồng thời, ngoại trừ zombie tiến hóa, dị năng giả cũng nhờ hấp thụ thủy tinh thể mà bắt đầu tiến hóa. Chẳng qua mỗi lần lên cấp không thể so sánh với quá trình tiến hóa của zombie, vì chúng sẽ luôn mạnh hơn con người một chút. Giống như người bình thường và zombie bình thường, da thịt của chúng đã dày hơn chúng ta rồi. Về phần gia tăng dị năng, cần bao nhiêu thủy tinh thể mới thăng cấp, còn tùy vào năng lực của chúng ta. Giống như luyện công thời cổ đại, cũng có cao có thấp, cái này cần ngộ tính, không cách nào đoán trước được.’’

    “Vậy có phải nếu dị năng giả cấp thấp trực tiếp hấp thụ thủy tinh thể cao cấp sẽ tăng cấp thành công đúng không?’’ Nghe lời con gái nói, bà Bạch tò mò hỏi, nếu như nói thế, không phải ai cũng có thể hấp thụ thủy tinh bậc cao rồi thăng cấp, tiết kiệm được không ít thời gian.

    “Mẹ hỏi điều con đang muốn nói, đạo lý lòng tham không đáy, ham quá thì thâm, không bao giờ thay đổi. Ai không rõ sẽ đều muốn hấp thụ thủy tinh bậc cao, từng có người làm vậy, dĩ nhiên kết quả của bọn họ khi thất bại. Một là gia nhập đại quân zombie, hai là bạo phát mà chết.’’ Nghe cô nói thế, bà Bạch che miệng.

    “Để biết rõ giai đoạn dị năng của mình, cần dùng tinh thần để cảm ứng, tránh lòng tham không đáy. Hiện nay, đa số mọi người còn chưa biết sự quan trọng của thủy tinh thể, cho nên bây giờ chúng ta phải thu thập thủy tinh thể, sau đó tu luyện rồi nhanh chóng đến thành phố B.

    Sau trận tuyết này, zombie sẽ bắt đầu tiến hóa, điều này tượng trưng cho việc chúng rất nguy hiểm. Con không yên lòng về cả nhà, nhất là mẹ, mặc dù mẹ có dị năng không gian, nhưng khi gặp phải zombie biến dị, mẹ sẽ càng gặp nguy hiểm.Hơn nữa trong zombie biến dị còn xuất hiện zombie dị năng. Viên thủy tinh thể này là do con giết một zombie dị năng tốc độ, về sau không biết sẽ còn thứ gì nữa. Dù một đất nước có suy vong thế nào, nhưng con tin thủ đô vĩnh viễn là nơi an toàn nhất, cho nên chúng ta phải nhanh chóng đến thành phố B.’’

    Bạch Nhược Oánh lấy thủy tinh thể màu đỏ kia ra, “Điều này cũng ít thấy, phần lớn zombie tiến hóa hôm nay, đều có thủy tinh thể màu đỏ nhạt, mọi người chưa thể hấp thụ được. Nên tạm thời con giao hết cho mẹ bảo quản, chờ sau này mọi người ai có thể dùng, thì liền đưa cho người đó. Về sau còn nhiều nơi dùng đến thủy tinh thể này, đặc biệt là thành phố B, nên chúng ta nhất định phải thu thập càng nhiều càng tốt.’’

    "Ba, mẹ, bác Hình, chuyện tương lai con không thể nắm chắc nữa rồi. Cho nên có rất nhiều thứ, chúng ta phải cùng nhau tìm hiểu.’’ Nhìn ánh mắt kiên định của cô, mọi người gật đầu, “Mặc kệ tương lai ra sao, người nhà chúng ta bình an ở cạnh nhau là điều quan trọng nhất.’’

    Cơ thể Lưu Minh đã tốt hơn, chỉ là hai tật xấu vẫn không bỏ được, vừa đòi bà Bạch uống thêm canh, rồi lại ghen tỵ với năng lực của Bạch Nhược Oánh, hâm mộ đến nổi chân chó trước mặt cô.

    Nhìn Lưu Minh hò hét ầm ĩ, mọi người cũng thở phào nhẹ nhõm, có con hàng bại não nháo loạn, đường đi cũng không nhàm chán nữa. Bọn họ cách thành phố B không xa, nếu như đi đường cao tốc chỉ cần một ngày, nhưng bây giờ không thể đi quốc lộ, chỉ đi được đường nhỏ.

    Dọc đường vừa đi vừa nghỉ, tốc độ zombie thay đổi, nhìn bọn chúng không đi từ tốn nữa mà bắt đầu chạy, Bạch Nhược Oánh quan sát thấy khớp xương của zombie không cứng ngắc nữa. Mở cửa sổ ra, nhìn người bên ngoài. Có người nhìn thấy zombie, cho là họ vẫn giống ngày trước nên cũng không để ý, nhưng lúc này bọn chúng lại nhe răng nanh sắc nhọn chạy về phía người ta.

    Mùa đông vốn rất lạnh, cộng thêm quần áo nặng nề, còn zombie không sợ lạnh, bọn chúng vẫn mặc quần áo rách rưới trên người. Cho nên nhiều người đã nhanh chóng bị zombie đẩy ngã, nuốt vào bụng. Nhìn thấy cảnh này, ông Hình không dừng xe, còn bà Bạch thì trở vào khoang, bà không có cách nào nhìn được cảnh này. Có người nhìn thấy xe hàng của họ, muốn chạy đến cầu cứu, còn có người lại muốn cướp, vậy mà không ai thành công. Xe hàng đến một chỗ không người rồi dừng lại, các zombie thấy xe ngừng lại, người còn chưa xuống đã phấn khích chạy đến chỗ họ.

    Ngoại trừ bà Bạch ra, mọi người đều sử dụng dị năng, kể từ khi ông Hình hấp thụ thủy tinh thể, sức mạnh thay đổi lớn, ông bổ một đao xuống đầu zombie, còn không hề thở gấp. Ông Bạch và Lưu Minh đều đánh tầm xa, hai người phối hợp lẫn nhau, ông Bạch ném nước lên người zombie, Lưu Minh phụ trách làm nước đóng băng. Hai người hợp tác, thời gian đóng băng cũng lâu, như thế, đông cứng một đám zombie lại, sau đó hai người dùng đao chém đầu zombie.

    Muốn hỏi vì sao hai người lại dùng đao? Lưu Minh nói đồ chơi vui như vậy, cũng luyện tập thể lực một chút, nếu không ngày nào đó anh cũng không chạy trốn nổi đám zombie này, không phải xấu hổ đến chết sao?

    Nghe thế, ông Bạch lắc đầu, chuyện nghiêm túc qua miệng Lưu Minh đã trở thành thế này. Cứ như thế, bọn họ góp nhặt được không ít thủy tinh thể, mọi người thay phiên hấp thụ.

    Còn Bạch Nhược Oánh, cô vốn muốn phân phát thủy tinh thể cho mọi người, vì hiện giờ ngoại trừ dị năng tốc độ, cô còn có các dị năng khác đến từ không gian và Ẩm Huyết.

    Thủy tinh thể này vô dụng với cô, nhưng mọi người không biết dị năng của Bạch Nhược Oánh đến từ Ẩm Huyết, chuyện này cô không giải thích, cuối cùng, cô nghĩ, cứ lấy đi, sau này còn có chỗ dùng được. Bạch Nhược Oánh bỏ thủy tinh thể vào không gian, còn mọi người thì hấp thụ chúng, dư thì cất lại, để dành xài sau này, tất cả đều bỏ vào không gian của bà Bạch.

    Bởi vì dị năng không gian là dị năng duy nhất không thể thăng cấp, cho nên không gian của bà Bạch không thể thăng cấp được. Nghe lời cô nói, mẹ cô không tỏ ra gì, không gian của bà đã rất lớn rồi.

    Trong mạt thế, dị năng không gian rất hiếm, mọi người đều rất coi trọng nó. Bởi vì dù sao mang theo một người có thể đi bộ, cũng hơn là cõng hành lý đi.

    Bởi vì dị năng giả không gian chết, những thứ bên trong sẽ biến mất theo, cho nên quốc gia và các đội ngũ khác cũng rất bảo vệ dị nặng giả không gian, khi gặp được rất ưu ái họ.

    Chẳng qua, Bạch Nhược Oánh không muốn mẹ để lộ dị năng, một là bọn họ có đủ đồ, bây giờ không cần người khác đối xử đặc biệt. Hai là đời nào có chuyện bánh rơi từ trời xuống, người ta cho mình điều tốt, không phải đợi sau này sai khiến họ ư?

    Nghe Bạch Nhược Oánh nói, mọi người đều không phản đối, như vậy bà Bạch sẽ an toàn hơn, hơn nữa ngoài không gian rất lớn của bà Bạch, bọn họ còn có không gian của Bạch Nhược Oánh và xe hàng này, đã đủ rồi.

    Lưu Minh nhìn về phía Bạch Nhược Oánh, anh hỏi cô đời trước của mình, khi đó anh là một đại anh hùng à? Nhìn hai mắt Lưu Minh phát sáng, cô lắc đầu, nói đời trước anh đã bị zombie giết từ lâu.

    Lưu Minh tức giận, anh cảm thấy chính zombie đã ngăn không cho anh trở thành đại anh hùng. Cho nên về sau khi Lưu Minh giết zombie, giống như bọn chúng thiếu nợ anh mấy triệu tệ, ánh mắt của Lưu Minh đều đỏ lên, dĩ nhiên khi giết zombie càng thêm quyết liệt.

    Cả hành trình mọi người cũng xem như thoải mái, không thiếu miếng ăn cái mặc, không việc gì lại giết zombie. Lúc này, trời tối tìm một chỗ tốt, Bạch Nhược Oánh dừng xe lại. Đúng lúc bọn họ chuẩn bị đi ngủ, thì từ phía xa có một chiếc xe, dừng lại kế bên nơi họ đỗ xe.

    Không xuống xe, cũng không có ý rời đi, nên cả nhà chuẩn bị đi ngủ, dĩ nhiên lúc họ nghỉ, sẽ có người đi tuần, mà người trực gác đêm nay chính là Lưu Minh. Bỗng nhiên bên ngoài có tiếng ồn ào, cô mở mắt ra, họ đều bận rộn cực khổ cả ngày, Bạch Nhược Oánh trấn an mọi người rồi xuống xe.
     
  16. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Bạch Nhược Oánh xuống xe đã nhìn thấy cảnh này, khuôn mặt bánh bao của Lưu Minh nhắn nhó, trước mặt anh là một người đàn ông anh tuấn, cười không đứng đắn, bên cạnh anh ta còn có ba người đàn ông cao lớn nữa, bộ dạng như đang nín cười.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?’’ Nhìn người trước mắt, một bên là xe Hummer quân dụng, Bạch Nhược Oánh cau mày.

    Khi nhìn thấy một thiếu nữ mang khí chất thoát tục bước ra từ xe hàng, bọn họ rất kinh ngạc, cô nhìn thấy trong mắt bọn họ, ngoài trừ vẻ kinh ngạc cũng không có ý định gì khác. Bạch Nhược Oánh yên lòng, dù không biết bọn họ và Lưu Minh xảy ra mâu thuẫn gì, nhưng thoạt nhiệt họ không giống người xấu.

    “Nhược Oánh, họ nói nhìn mặt tôi rất giống bánh bao nè, mặt tôi giống bánh bao chỗ nào, sao họ lại nói thế? Cậu xem xem, nhìn đây này, mỗi người bọn họ đều cao to. Tôi không cao được như họ, thì sao nào, tôi thấp hơn đấy, nhưng người ta còn tiếp tục lớn, còn tiếp tục phát triển, cậu nói có phải không. Nhược Oánh, cậu nói xem, một người, hai người, ba người thì thế nào, bọn họ rất đáng ghét. Tôi không thích họ hạ trại ở đây, nhưng họ không chịu, tức chết tôi rồi, còn nói tôi giống bánh bao, tôi giống bánh bao chỗ nào hả?’’

    Nghe xong, Bạch Nhược Oánh cảm thấy đau đầu, nhìn Lưu Minh mặc áo lông màu trắng, tròn vo vo, cộng thêm vẻ mặt trẻ con múp míp ấy, đây không phải là một cái bánh bao à?

    Trước đây cô không để ấy, giờ nhìn lại đúng là thật, không thể không nói, mắt nhìn người của đối phương rất độc đáo.

    Nhìn bọn họ, rồi lại nhìn Lưu Minh, Bạch Nhược Oánh suy nghĩ một chút, cô rất buồn ngủ, rồi gật đầu với họ, Bạch Nhược Oánh nhìn Lưu Minh, “Đứng canh cho tốt, bánh bao.’’ Nói xong, cô trở lại xe, ba người trên xe đã ngủ say, Bạch Nhược Oánh mặc nguyên quần áo nằm xuống. Thấy Bạch Nhược Oánh như vậy, ấn tượng của họ với cô rất tốt.

    Hôm nay, tiểu đội của bọn họ ra ngoài làm nhiệm vụ, khi trở về trời đã tối, vì thành phố B cấm xuất nhập vào ban đêm, nên mọi người mới tới đây hạ trại, không ngờ lại gặp một thiếu niên đáng yêu. Nhìn bộ dạng nhỏ nhắn đáng yêu kia tức giận, mọi người đều cảm thấy thú vị trong lòng, sau đó lại bắt đầu trêu chọc thiếu niên đáng yêu, thì Bạch Nhược Oánh xuất hiện.

    Bởi vì tận thế tới, phần lớn phụ nữ vì sinh tồn đều trở nên lệ thuộc vào đàn ông, họ không biết tiến lùi đúng lúc, chỉ dựa vào sự bảo vệ của đàn ông. Đội ngũ của họ trước giờ đã gặp không ít những cô gái như vậy, vừa nhìn thấy đội trưởng đã thèm nhỏ dãi, hận không thể ngay lập tức cởi sạch quần áo. Thật sự khiến họ rất chán ghét, ngoại trừ một gái trong đội là phái nữ, Lâm Đạt, họ chưa từng coi trọng cô gái nào khác.

    Lâm Đạt là cô gái bọn họ nửa đường cứu về được, mặc dù cô không có năng lực gì, nhưng cô không làm bộ làm tịch, vẫn luôn quản lý hậu cần cho đội ngũ, nên mọi người đối xử với Lâm Đạt rất tốt.

    Vậy mà hôm nay, khi bọn họ nhìn thấy Bạch Nhược Oánh, đúng là ngẩn người, vì ở tận thế còn có một cô gái không nhiễm bụi trần như vậy, khiến họ rất ngạc nhiên. Thế nhưng cũng chỉ là ngạc nhiên, không có ý gì khác, thậm chí bọn họ đã nghĩ, nếu như cô cũng giống những người phụ nữ khác, bọn họ sẽ lập tức đi ngay. Vậy mà cô gái này không có ý đó, chỉ gật đầu với bọn họ, không nói gì rồi rời đi.

    Nhìn bóng lưng rời đi của Bạch Nhược Oánh, bỗng nhiên Lưu Minh có một cảm giác bị bạn bè chơi xấu, tức giận nhìn đám người trước mặt, Lưu Minh liếc họ một cái rồi cũng trở về xe hàng.

    Nhìn khuôn mặt hí hửng tròn vo và đôi mắt to đen láy của Lưu Minh, đội trưởng của bọn họ, cũng chính là người vừa đùa giỡn thiếu niên Lưu Minh đáng yêu, khóe miệng khẽ cong lên.

    Bốn người đàn ông ngủ trong xe không sao hết, còn rất ấm áp, ngủ như thế cũng không phải lần đầu tiên, nhìn xe hàng của đối phương, không tệ, rộng rãi, nhưng kín gió, bất tiện, nghĩ như thế bọn họ chui vào trong xe. Bọn họ đều không biết chức năng của xe hàng, nếu như biết, khẳng định sẽ rớt hết hàm.

    Đêm dần khuya, trong xe hàng có Lưu Minh đứng gác, trong xe Hummer cũng có một người đàn ông gác đêm. Đến khi đổi ca, Bạch Nhược Oánh gác còn Lưu Minh đi ngủ, bên kia cũng đổi người.

    Mặt trời dần mọc, cửa thủ đô cũng sẽ mở ra sớm thôi, đúng lúc ấy một sự khác lạ xộc vào trái tim Bạch Nhược Oánh. “Mọi người, chuẩn bị sẵn sàng, có biến.’’ Bạch Nhược Oánh vừa nói vừa gọi người trong buồng xe, nhìn dưới xe của mình, cảm giác kỳ quái này là cái gì không biết.

    Trong buồng xe, ngoại trừ bà Bạch đều xuống cả, vì Bạch Nhược Oánh rất nghiêm túc, nên mọi người đều mang theo súng. Còn chiếc xe Hummer kia, người đứng gác thấy cả nhà Bạch Nhược Oánh hành động kỳ lạ, cũng gọi đồng đội của mình dậy.

    Nhìn mấy người đối diện, dàn trận chờ mệnh lệnh, trong lòng họ thầm kinh ngạc, rồi lại nhìn Bạch Nhược Oánh cầm trường đao, lại càng giật mình, hiếu kỳ thêm. Vốn cho rằng cô gái là một tiểu thư xinh đẹp, bây giờ nhìn lại hóa ra bọn họ nhầm? Vậy mà, lúc này, bọn họ cũng cảm thấy có thứ gì đó không tốt ép sát, bọn họ cũng lấy vũ khí xuống xe.

    “Ngao!’’ Vật kia đến gần, cuối cùng gào một tiếng, mọi người nhìn thấy con vật trước mặt, là một con hổ, không phải là hổ biến dị, đầu con hổ lớn như con voi vậy. Thấy sinh vật trước mắt, khiếp sợ nói không nên lời.

    Cả nhà Bạch Nhược Oánh đề phòng, đối diện với con hổ, thì không thể khinh thường nhìn con vật trước mặt. Thú biến dị cấp ba? Bạch Nhược Oánh cảm thấy Ẩm Huyết đang run, không phải nó sợ, mà là hưng phấn. Bạch Nhược Oánh có thể cảm nhận được, bên trong con hổ này có chứu một năng lượng khổng lồ. Bên cạnh cô cũng là dị năng giả cấp hai, bao gồm cả mấy người đối diện. Dĩ nhiên ngoại trừ đội trưởng bên kia, anh ta cũng cấp ba.

    Nhưng dù là cùng cấp thì con người lại không phải dối thủ của thú hoặc zombie biến dị, chúng sẽ mạnh hơn một chút. Điều này khiến họ rất bực mình, thế nhưng sự thật giống như bây giờ, mọi người cũng không phải đối thủ của con hổ đó.

    Cặp mắt của hổ biến dị màu đỏ, răng nanh bén nhọn, nhìn người trước mắt, nước miếng chảy xuống. Không biết đã ăn bao nhiêu zombie, nên con hổ này mới biến dị thành ra như vậy, mà nó không phải xổng ra từ sở thú đó chứ?

    Hổ biến dị khinh thường nhìn đám người, cảm thấy năng lực của đối phương không mạnh hơn mình. Nhìn bọn họ bày trận công kích, hổ biến dị hừ mũi, hơi lạnh phả trong gió tuyết thành một màu trắng bắt mắt.

    “Đội trưởng, làm sao bây giờ!’’ Mọi người nhìn hổ biến dị, cau mày nhìn về phía đội trưởng, bọn họ chưa từng gặp thú biến dị lớn như vậy.

    Hổ biến dị đi vài bước về phía trước, nhìn động tác của nó, mọi người đều khẩn trương, thấy hổ biến dị muốn nhảy qua. Ông Hình nắm bắt thời cơ, dùng súng bắn vào mắt của nó, hổ biến dị hét lên một tiếng thảm thiết, nó điên cuồng.Không phải nếu họ không chọc nó thì nó sẽ thả họ đi, nên mọi người không ai trách ông Hình vì ra tay trước chiếm thế thượng phong. Ngược lại than thở, thủ pháp của ông Hình thật tốt, ông Hình đã bắn phát đầu tiên, mọi người cũng nâng súng, nhưng da thú biến dị cấp ba quá dày, đạn bình thường không xuyên qua được da thịt của nó.

    Nhìn đạn không ăn thua, họ bỏ súng xuống, xung quanh đây còn có zombie, nếu như tiếng quá lớn sẽ kéo zombie đến, vậy càng nguy hiểm.

    Họ để súng xuống, Bạch Nhược Oánh nắm chặt Ẩm Huyết, dùng tốc độ di chuyển tức thời, xuất hiện bên người hổ biến dị. Cô chém một đao xuống, hổ biến dị đau đớn gầm to, nó căm tức nhìn cô, muốn đánh về phía Bạch Nhược Oánh, nhưng cô đã thuấn di* rời khỏi vị trí vừa nãy.

    *thuấn di: di chuyển tức thời.

    Nhìn bóng dáng cô gái như quỷ mị, mấy người đàn ông đối diện sợ hãi than thầm, dù sao trong mạt thế, một cô gái không sợ zombie đã rất tốt rồi, còn có thể cầm đao đối phó zombie lại càng ít. Thỉnh thoảng lại sở hữu một đến hai dị năng, có ai nguyện đương đầu với zombie chứ, nếu đánh xa được, mọi người đều đánh từ xa. Nhưng khi nhìn năng lực của cô gái trẻ kia, bọn họ đều thấy mình đã đánh giá thấp phụ nữ.

    Cứ như thế, trên người hổ biến dị xuất hiện không ít vết thương, còn những người kia thấy cô như thế không nhị được than thở. Cùng xông lên phía trước, sử dụng dị năng của mình, vậy mà đúng lúc này, Bạch Nhược Oánh lại hét to: “Bác Hình, mau tránh đi!’’

    Lúc nghe thấy lời cô nói, ông Hình không nghĩ nhiều, lộn một cái rời khỏi vị trí cũ, chỉ nhìn tháy nơi đó xuất hiện một cái hố to.

    Nhìn thứ tạo nên cái hố kia là cái đuôi của hổ biến dị, mọi người đều sợ ngây người, đuôi của nó dài như thế, chừng năm mét, trời ơi, đây là hổ biến dị thêm cường hóa sao?

    Bạch Nhược Oánh thuấn dị, chém về phía đuổi con hổ, nhưng cái đuôi giống như có mắt, lại tránh được, nó tức giận nhìn cô, lại là cô gái này.

    Thấy hổ biến dị nổi giận, hơn nữa cảm thấy con hổ vì tức giận mà muốn tăng cấp, hơn nữa lúc này nó chỉ nhìn chằm chằm mỗi cô, Bạch Nhược Oánh hét lên, “Ba, bác Hình, Lưu Minh, mọi người mau lên xe, chúng ta không phải đối thủ của hổ biến dị, mọi người mau lái xe đến trước cửa thành phố.’’

    Nhìn con hổ, cô biết mình không thể chiến thắng nó trong thời gian ngắn được, thần thức cho thấy zombie xung quanh nghe tiếng đã đến, Bạch Nhược Oánh nóng nảy.

    “Không được, tiểu Oánh! Chúng ta không thể để con lại.’’

    “Ba, ba phải làm như vậy, còn các anh mau đi đi, sắp có rất nhiều zombie đến đấy.’’

    Nghe cô nói thế, mấy người đàn ông cả kinh trong lòng, rất không muốn, sao họ có thể nhìn một cô gái mảnh mai chiến đấu với con hổ đây, còn bản thân thì lại bỏ chạy? Tất nhiên bọn họ không đồng ý, nhưng khi họ nghe cô nói có một đám lớn zombie đang đến, họ nhìn ra xa.

    Thật sự có một nhóm zombie kéo đến, nhìn số lượng khổng lồ kia, họ đều nổi da gà, quần thể lớn như vậy, mấy người bọn họ không đủ nhét kẻ răng cho chúng, vậy cô gái này sẽ ra sao?

    “Các anh đi mau, tôi có cách.’’ Nhìn bọn họ do dự, cô nghĩ tiểu đội này cũng không tệ lắm, dù sao tận thế đến, con ngươi rất ích kỷ, nhưng bọn họ ít nhất còn có chút nghĩa khí.

    "Không được, Tiểu Oánh, chúng ta không bỏ con đâu."

    "Đúng, vậy, Nhược Oánh, bọn tôi không thể để cậu lại."

    "Không được, chúng tôi không thể để một cô bé như cô mở đường cho mình đường.’’ Nói xong mọi người xông về phía hổ biến dị.

    Nhìn mọi người kiên trì như thế, cô cảm động, rồi lại nhìn zombie đằng xa, không còn cách nào khác, đành phải đánh nhanh thắng nhanh thôi, “Tạm thời mọi người ngăn đám zombie lại đã!’’
     
  17. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Nhìn thân pháp quỷ mị của cô, hổ biến dị tức giận đỏ mắt, nhìn bầy zombie đằng xa, mọi người quyết định cứ giết hết. Nghĩ là làm, mọi người đều mang súng đạn tích trữ ra. Người nhà họ Bạch cũng vậy, bọn họ lấy súng đạn, chuẩn bị kỹ càng.

    Còn Bạch Nhược Oánh vẫn chọc giận con hổ, khiến ánh mắt của nó chỉ nhìn vào cô, thần thức của Bạch Nhược Oánh đều tập trung lên hổ biến dị. Bây giờ nó rất tức giận, ánh mắt đỏ lên, càng muốn thăng cấp, dù có thăng được hay không, điều này khiến nó khó chịu, là hận không thể ăn tươi nuốt sống cô.

    Lúc tiếng súng vang lên, bên này mọi người đều nổ súng vào đàn zombie, các zombie ngã xuống từng con một. Bấy giờ, hổ biến dị cũng di chuyển, mà mục tiêu của nó không phải là Bạch Nhược Oánh, không phải những người kia, mà là bọn zombie. Nhìn cảnh kỳ lạ này, mọi người đều ngẩn ngơ, chuyện gì đang xảy ra, chẳng lẽ đột nhiên hổ biến dị quyết định trợ giúp đồng loại của nó sao?

    Bạch Nhược Oánh không nghĩ như vậy, xem ra hổ biến dị đang bước vào giai đoạn thăng cấp, lại xuất hiện đàn zombie, để nó ngửi thấy mùi năng lượng. Nhìn hổ biến dị ăn zombie, Bạch Nhược Oánh hô to, “Mọi người mau lên xe, rời khỏi chỗ này.’’

    Nghe cô nói thế, mọi người mới kịp phản ứng, lên xe chân nhấn ga, [] muốn chạy đến cửa chính thủ đô. Lúc này, hổ biến dị nhìn chiếc xe rời đi, quay đầu lại, vẫn ăn đám zombie dưới chân.

    Cuối cùng cũng rời khỏi phạm vi có hổ biến dị, mọi người thở phào nhẹ nhõm, Bạch Nhược Oánh quay đầu lại phía sau. Nếu cô không nhìn nhầm, thì ánh mắt của hổ biến dị tràn đầy hận ý, thấy hổ biến dị bắt đầu có chỉ số thông minh. Không được, hổ biến dị này không thể giữ lại, không riêng gì nguyên nhân khác, chính là muốn trấn an Ẩm Huyết đang run rẩy. Cô quyết định tìm cơ hội lén ra ngoài giải quyết con hổ biến dị cho xong.

    Thủ đô không hổ danh là thủ đô, từ xa nhìn lại, thủ đô đã có quy mô bảo vệ rất hoành tráng rồi. Bạch Nhược Oánh cảm thán, xem ra những người bên trong rất có tài lực, khi tận thế xảy ra mới có thể trong một thời gian ngắn đã thành lập được khu phòng vệ có quy mô như vậy đúng là không dễ dàng.

    Khi xe cách cửa thành phố năm mét, có người bảo bọn họ dừng xe, tiếp theo đã thấy một chiến sĩ mặc quân trang đi tới. “Chào cô!’’ Anh gõ vào cửa sổ xe. “Vâng, chào anh.’’ Bạch Nhược Oánh hạ cửa xe sổ xuống đáp lời.

    Mắt liếc nhìn về chiếc xe Hummer, người đàn ông bên trong xe trình ra một tấm thẻ, người lính để họ đi. Rồi lại nhìn người lính bên cạnh mình, tác phong chuyên nghiệp đang nói gì đó.

    Thấy khuôn mặt thanh tú của cô, người kính lập tức sững sờ, sau đó đỏ bừng mặt, “Thật xin lỗi, lần đầu tiên vào thủ đô, phải tiến hành kiểm tra. Hơn nữa mỗi người cần nộp một lượng vật tư nhất định cho thành phố. Nếu như cô là dị năng giả thì mục này có thể miễn.’’

    Người lính đếm trong xe có tổng cộng bốn người, trong đó ba người là trung niên, chẳng qua nhìn họ không hề nhếch nhác. Đã như thế phải có chút thực lực, rồi lại vết máu ở đầu xe, không biết đã cán chết bao nhiêu zombie rồi.

    "Phải kiểm tra thế nào? Tôi là dị năng giả tốc độ.’’ Bạch Nhược Oánh nghe phải kiểm tra, gật đầu, quy trình cũng rất hoàn thiện, tránh để người nhiễm độc zombie vào thành phố.

    "Chúng tôi có dụng cụ chuyên dụng, chỉ cần lấy ít máu là có thể xét nghiệm xem có lây nhiễm virus hay không. Nếu không sao có thể trực tiếp tiến vào thành phố, nếu như bị lây, sẽ cách ly 12 giờ, vì sau khi nhiễm virus sau 12 giờ đều sẽ có khả năng tiến hóa thành dị năng giả.’’ Người lính nói.

    Bạch Nhược Oánh cảm thán, đúng là thủ đô có khác, đã nghiên cứu ra phương pháp kiểm nghiệm vị khuẩn từ lâu, cũng may, cô còn tưởng phải cách ly rất lâu đấy, nói như thế, muốn vào thành phố cũng rất phiền phức.

    "Được rồi, có thể kiểm tra ở đâu?’’ Bạch Nhược Oánh gật đầu.

    "Mời đi bên này.’’ Người lính nghe nói cô là dị năng giả, trong ánh mắt thêm phần tôn trọng.

    Theo anh đến nơi kiểm nghiệm, nhìn mấy người đàn ông đã kiểm tra xong đứng cạnh máy đo lường, không có ý rời đi, xem ra muốn chờ bọn họ đây.

    Lúc này, tiếng hừ lạnh của Lưu Minh truyền đến tai cô, Bạch Nhược Oánh lắc đầu, sau đó kiểm tra cùng mọi người. Có lẽ mới sáng sớm, người vào thành phố cũng không nhiều lắm, nên cũng không đông mấy.

    Bác gái quân nhân trung niên chỗ kiểm tra, vừa nhìn thấy Lưu Minh, [] ánh mắt đã bị sự đáng yêu hấp dẫn, sau đó từ miệng của bác ấy, Bạch Nhược Oánh biết không ít chuyện trong thành phố.

    Bây giờ tốc độ trấn áp bộc phát zombie của thủ đô là nhanh nhất, chế độ quản lý cũng khôi phục. Thủ đô chia làm các bộ phận: Đầu tiên, trung tâm của thủ đô chính là cao ốc trung bộ, là nơi quản lý của thủ đô, thứ hai là viện nghiên cứu khoa học, là địa bàn của các nhà khoa học, cũng là nơi quan trọng nhất, thứ ba là nơi người dân sinh sống.

    Mà nơi ở cũng chia làm ba cấp, cao cấp, trung cấp và cuối cùng là sơ cấp. Nở ở cao cấp, chính là chỗ ở của dị năng giả, dĩ nhiên người thân của dị năng giả phải nộp lên một lượng vật tư nhất định mới có thể ở cùng.

    Trung cấp, còn gọi là công hội, là nơi người bình thường và dị năng giả tiếp nhận nhiệm vụ, hai là nơi trao đổi buôn bán của dị năng giả. Sơ cấp là nơi người bình thường ở.

    Về công hội, bất kỳ ai trong trụ sở đều có thể đến công hội đăng ký để trở thành thành viên. Cũng có thể thông qua nhiệm vụ mà đổi điểm vinh dự để thăng cấp. Bây giờ, tiền tệ lưu thông trong kinh thành chưa phải là thủy tinh thể, mà là điểm vinh dự, 1 điểm vinh dự có thể đổi được khẩu phần ăn một ngày.

    Người có cấp bậc càng cao, thì có thể nhận càng nhiều nhiệm vụ ở công hội, hoặc cũng có thể nhận một số nhiệm vụ cao cấp, dĩ nhiên nơi này dị năng giả chiếm đa số.

    Phần lớn người có dị năng đều đến đây thành lập tiểu đội đánh thuê của mình, có thể thông qua việc nhận nhiệm vụ để thăng cấp, cấp càng cao thì tiếng nói của tiểu đội mới có trọng lượng.

    Trong căn cứ có mấy tiểu đội đánh thuê nổi tiếng, một là tiểu đội Lôi Điện, đội trưởng là Tần Thiên, dị năng giả hệ lôi*. Hai là tiểu đội Phi Ưng, đội trưởng là Nguyên Ưng, là dị năng giả hệ hỏa. Ba là tiểu đội Băng Linh, đội trưởng là Thiện Lăng Băng, dị năng giả hệ băng. Bốn là tiểu đội Kim Quang, đội trưởng là Lý Kim Quang, dị năng giả hệ kim. Năm là tiểu đội Như Phong, đội trưởng là Hình Phong, dị năng giả hệ phong.

    *lôi: sấm sét.

    Nghe bác gái giời thiêu, Bạch Nhược Oánh không nói gì, lúc ông Hình nghe tên tiểu đội Như Phong, sắc mặt bỗng trầm xuống. Ngược lại hai mắt Lưu Minh vút sáng, bên trong ngập tràn sự sùng bái và ngưỡng mộ, khiến bác gái yêu thích không thôi. Lập tức viết cho bọn họ một bức thư đề cử, muốn chồng của bác gái, cũng chính là người quản lý nhà ở, phân cho họ một chỗ ở tốt.

    Cầm thư đề cử, khóe miệng Bạch Nhược Oánh giật giật, không ngờ con hàng bại não cũng có bản lĩnh này. Mấy người bọn họ, ngoại trừ bà Bạch ra, bốn người đều cầm huy hiệu dị năng giả và một cái thẻ ra ngoài. Nhìn bọ họ đi ra, mấy người đàn ông kia mới đi về phía trước.

    “Chào mọi người, trước đây cùng chung hoạn nạn, tôi còn chưa kịp giới thiệu. Tôi là Nguyên Ưng, nếu như sau này mọi người có khó khăn gì trong thành phố, mọi lúc đều có thể đến tìm tôi.’’ Người đàn ông anh tuấn giới thiệu mình, ánh mắt của anh lướt qua Lưu Minh một chút, dĩ nhiên chỉ rước lấy một trận khinh thường.

    Nguyên Ưng? Đội trưởng tiểu đội Phi Ưng, không ngờ cô lại may mắn như vậy. "Cảm ơn anh, tôi là Bạch Nhược Oánh, còn đây đều là người nhà của tôi, hiện giờ chúng tôi phải đi lấy xe, sau đó đến chổ quản lý nhà ở.’’

    "Nếu như thế, chúng tôi không quấy rầy nữa.’’ Nói xong Nguyên Ưng mang theo đồng đội rời đi.

    "Hừ, tên này hả, nói chúng ta có chuyện thì tìm họ giúp một tay, nhưng cả địa chỉ cũng không nói một chữ, không có thành ý, hừ!’’ Nghe Lưu Minh nói, cô lắc đầu, địa chỉ của tiểu đội Phi Ưng, chỉ cần tùy tiện hỏi cũng biết, thế là tìm được rồi.

    "Chào mọi người, tôi là hướng dẫn viên ở đây, xin hỏi tôi có thể giúp gì cho mọi người?’’ Bạch Nhược Oánh cau mày, [] đưa thư đề cử cho anh ta, anh ta đọc thư đề cử, “Mời đi theo tôi làm thủ tục nhập cư.’’ Làm thủ tục nhập cư rất đơn giản, chỉ cần ghi những thông tin cơ bản vào một tờ giấy là được.

    Điền xong những thứ này, không ngờ anh ta lại đưa cả nhà cô đến một khu biệt thự, xem ra một bức thư tiến cử đúng là rất tốt, Bạch Nhược Oánh nghĩ thầm. Thực tế thì các thành viên của tiểu đội dị năng đều ở cùng nhau, như vậy cũng thuận tiện hơn. Bạch Nhược Oánh lựa chọn một căn biệt thự nhỏ, vị trí tương đối tốt. Trong căn cứ cho phép lái xe, nhưng xăng xe thì tự mình xử lý, cho nên xe trong căn cứ cũng không nhiều, Bạch Nhược Oánh nghĩ, nếu đây là trước khi tận thế, không phải rất bảo vệ môi trường sao? Giao chìa khóa nhà cho cô, anh ta rời đi.

    Nhìn căn nhà tạm thời, cô khá hài lòng, lầu dưới là phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, ba phòng ngủ cho khác, trên lầu có phòng sách, hai phòng ngủ. Nơi đây điện nước đều đủ cả, thực sự không tồi, nhìn cách bày trí nội thật xem ra chủ nhân của biệt thự rất có mắt nhìn. Không xa hoa lại lịch sự tao nhà, khiến người khác thư giãn, mọi người đều rất vừa ý.

    Mặc dù nói, tiền thuê chỗ này hơi cao một chút, tất nhiên tiền thuế chính là điểm vinh dự, nhưng bọn họ còn chưa có một điểm nào. Bây giờ căn cứ chưa biết được tầm quan trọng của thủy tinh thể, tin rằng không lâu sau các nhà khoa học sẽ phát hiện ra công dụng của nó. Nhưng về phần thủy tinh thể có ích lợi gì, không phải là việc cô quan tâm. Nói vậy cho đến lúc đó, tất cả phí chi trả đều dùng thủy tinh thể mà thanh toán rồi.

    Bà Bạch đặt ít nguyên liệu vào bếp, nấu mấy món đơn giản, mọi người đã lâu không ăn một bữa thế này, đều ăn như hổ đói, vô cùng vui vẻ. Nhìn cả nhà như vậy, trong lòng cô cảm thấy rất hạnh phúc. Nhường hai phòng ngủ chính trên lầu cho ba người trung niên, cô và Lưu Minh lựa phòng khách dưới lầu.

    Cô trở về phòng của mình, tắm rửa sạch sẽ, Bạch Nhược Oánh nhớ đến không gian của cô, tiến vào không gian, nhìn rau quả trái chín bên trong. Xem ra cô không hái chúng cũng không hư, cô đi đến ao máu lần trước.

    Máu trong ao càng lúc càng đặc lại, may mà không có mùi tanh, nếu không không gian sẽ toàn mùi máu thì không tốt. Nhưng vì sao ao máu này lại ở đây? Còn bông hoa giữa ao máu, hay là còn gì nữa? Suy nghĩ một chút, Bạch Nhược Oánh vẫn nghĩ không ra, cô uống một ít nước suối, cảm thấy tinh thần tốt hơn nhiều.

    Lúc này, Bạch Nhược Oánh nhớ tới con hổ biến dị kia, cô thả thần thức ra, thấy người nhà mình đã ngủ. Cô biết mình phải thừa dịp hổ còn ở gần đây, động thủ trước giết nó. Bạch Nhược Oánh mặc đồ đen, cầm áo lông trong tay, suy nghĩ một chút, cuối cùng để nó lại.
     
  18. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Kể từ khi có Ẩm Huyết, cơ thể cô đối với sự nóng lạnh của thời tiết đều tự điều chỉnh cho phù hợp. Dù trời rét hơn nữa, cô cũng không thấy lạnh, nhưng năng lực này cô vẫn không muốn để lộ. Vì nếu bị người khác nhìn thấy trời lạnh lại không mặc áo lông, sẽ bị nghĩ ra sao? Không còn cách nào khác là phải mặc, nhưng buổi tối hôm nay, hành động của cô cần có tốc độ, nên cô không mặc áo lông. []

    Lợi dụng sự uyển chuyển của cơ thể, và dị năng tốc độ của mình, vượt qua trạm gác và tường rào. Bạch Nhược Oánh đến nơi cô đã gặp hổ biến dị lúc trước, thả thần thức ra tìm, cuối cùng cũng tìm thấy chỗ ở của hổ biến dị.

    Xung quanh nó có rất nhiều zombie, phần lớn zombie đều bị con hổ ăn mất đầu. Xem ra hổ biến dị đã ăn sạch tinh thể trong đầu chúng, nhìn hành động của hổ biến dị, có một số zombie muốn rời đi. Không biết là theo bản năng, hay là chúng đã bắt đầu có sự thông minh.

    Nhưng sao hổ biến dị có thể cho chúng toại nguyện, cuối cùng mấy con zombie cũng ngã xuống, còn hổ biến dị cảm tháy hai mắt nó đã khá hơn nhiều. Nhìn hổ biến dị, không biết nó đã ăn bao nhiêu thủy tinh thể zombie, con ngươi bị súng nả thương đã khép lại, trở về màu đỏ. Thấy nó muốn đi, Bạch Nhược Oánh tiến lại gần, còn hổ biến dị giống như cảm thấy gì đó, nhìn về phía Bạch Nhược Oánh.

    Bị con hổ nhìn chằm chằm, Bạch Nhược Oánh run lên một cái, chẳng lẽ con hổ đã phát hiện ra cô? Ngồi yên một lúc, Bạch Nhược Oánh lắc mình tiến vào không gian, thả thần thức ra. Bạch Nhược Oánh nhìn thấy khi cô tiến vào trong không gian, nơi đáy mắt của hổ biến dị lóe lên một tia nghi ngờ. Chẳng lẽ chỉ số thông minh của hổ biến dị cũng thay đổi rồi?

    Chỉ số thông minh của hổ biến dị thay đổi, có liên quan đến thủy tinh thể của zombie sao. Nếu như vậy, zombie ăn thủy tinh thể của đồng loại, sau khi tiến hóa, trí thông minh của chúng cũng giống như con người ư? Hay là còn cao hơn?

    Bạch Nhược Oánh cảm thấy lo sợ, nếu trí thông minh của zombie cao hơn loài người thì sao? Cô không dám nghĩ đến, không được, con hổ biến dị trước mặt này không thể giữ lại.

    Hổ biến dị vừa cảm thấy có một luồng sát khí nguy hiểm ép sát mình, vậy mà ngay lập tức lại đột nhiên biến mất.

    Sự thông minh của hổ biến dị mới được hình thành, nó cảm thấy nơi này có nguy hiểm. Nhớ lại có gặp mấy kẻ vào buổi sáng, nghĩ đến cơn đau đớn mù mắt, sự thù hận dâng lên trong đầu con hổ, cả Bạch Nhược Oánh cũng cảm thấy được hận ý này.

    Hổ biến dị lại muốn rời đi, nhân cơ hội này, cô vừa muốn ra khỏi không gian, nhưng bất ngờ lại xuất hiện một hơi thở khác thường khiến cô dừng bước. Không biết từ đâu lại xuất hiện một kẻ mặc áo đen, anh ta bổ một đao về phía hổ biến dị. Cảm nhận được nguy hiểm, hổ biến dị tránh né. Thấy con hổ né được, anh ta cau mày, một đao chém xuống chỉ sượt qua da khiến hổ biến dị bị xước.

    Bạch Nhược Oánh cảm thán trong lòng, người đàn ông này rất lợi hại. Hổ biến dị bị thương rất tức giận, nó gầm lên với anh ta, phát động thế tấn công. Nó giương nanh múa vuốt, nhào về phía anh ta, anh né được, xoay người chém một nhát, lưỡi đao chém trúng chân trước của hổ biến dị.

    “Gào!’’ Hổ biến dị vung cái đuôi dài, đánh về phía anh ta, người đàn ông nhảy lên đồng thời bổ một đao xuống cái đuôi cọp. Bạch Nhược Oánh chỉ nghe một tiếng “keng’’, cô khiếp sợ, không ngờ cái đuôi của nó lại cường hóa đến mức cứng như sắt thép. Anh ta thu đao về, đứng một bên, cô mới nhìn rõ được mặt anh ta.

    Chân mày sắc như kiếm, đôi mắt sáng hơn sao, con ngươi đen tuyền sâu không thấy đáy, sóng mũi cao thẳng tắp, đôi môi phiếm hồng, khuôn mặt hoàn mỹ như thiên thần. Khiến cho người ta cảm thấy những từ đẹp đẽ để hình dung một người đàn ông như hào hoa, cao to, anh tuấn, mạnh mẽ, đều tụ hội trên người anh ta.

    Người đàn ông này khiến Bạch Nhược Oánh cảm thấy, là một tổng thể kết hợp từ báo, hổ, sói, sư tử và chim ưng, tính tình ngạo nghễ, giống hệt như chúa tể muôn loài. []

    Bạch Nhược Oánh không hiểu sao tim mình lại đập nhanh như vậy, cô đưa tay đặt lên trái tim. Dĩ nhiên, cô không phải là dạng vừa thấy anh ta đã lập tức yêu. Nhưng lại có một cảm giác quen thuộc khiến trái tim của Bạch Nhược Oánh rối loạn. Vậy mà trong tích tắc, cô đã khôi phục bình thường ngay sau đó.

    Mùa đông giá rét, nhưng anh ta chỉ mặc một cái áo da, nhìn hình dáng chiếc áo, cô còn thấy được cơ thể cường tráng của anh. Người đàn ông thấy một chiêu kia không thành lại trở tay làn nữa, vung thanh đao trong tay lên, Bạch Nhược Oánh nhìn thấy trên lưỡi đao có mang theo lưỡi đao gió*. Anh ta dùng sức bổ một đao xuống, hổ biến dị kêu thảm thiết, cái đuôi cường hóa rơi dưới đất.

    *lưỡi đao gió: gió kết thành hình lưỡi đao, uy lực rất lớn.

    Cô ở trong không gian nhìn toàn cảnh, người đàn ông này rất mạnh, nếu như là cô, có thể làm được như vậy không chứ?

    Anh không để ý đến tiếng kêu thảm thiết của thú biến dị, phi thân qua, đầu hổ biến dị rời khỏi thân thể, anh thu đao lại. Vốn muốn đến gần đầu hổ, nhưng đột nhiên anh cảm nhận được điều gì đó, xoay người rời đi.

    Thấy anh đã đi xa, Bạch Nhược Oánh tò mò liếc mắt nhìn sang. Sau đó cô đi ra ngoài, nhìn đầu hổ biến dị bị anh chặt xuống, tìm được một viên thủy tinh đỏ thẫm, không ngờ nó là thú biến dị cấp bốn. Ban ngày còn là cấp ba, không nghĩ nhanh như thế đã tăng cấp. Chắc nó đã nuốt không ít zombie, còn là zombie biến dị, mới tiến hóa nhanh như vậy. Nghĩ thế Bạch Nhược Oánh lấy thủy tinh thể của con hổ.

    Chính anh không cần, không phải cô cướp, nghĩ thế cô vui vẻ ném thủy tinh thể vào không gian, rồi mới nhìn xác hổ biến dị nằm dưới đất.

    Sau tận một thế kỷ, vì thực phẩm thiếu hụt, phần lớn động vật lại biến dị, mọi người đều không có thịt ăn. Một lần tình cờ, có người giết chết một động vật biến dị, nhưng anh ta quá đói, cũng rất thèm thịt, không chịu đựng nổi mới ăn thịt thú biến dị. Lúc ăn thì rất ngon, nhưng sau khi xong lại tỉnh ra, sợ mình sắp chết, bị lây virus trở thành zombie rồi bị người ta giết chết.

    Cho nên anh ta không nói với ai, lén lút che giấu, nhưng đợi rất lâu, anh phát hiện ăn thịt thú biến dị không biến thành zombie. Có thể giải thích rằng ăn thịt thú biến dị đều không sao, cuối cùng chuyện này được các quốc gia chứng thật, sau đó mọi người bắt đầu kiếp sống ăn thịt.

    Ném xác con hổ biến dị vào không gian, Bạch Nhược Oánh xoay người rời đi. []

    Bạch Nhược Oánh không biết khi mình lắc người rời đi, ở nơi hổ biến dị vừa chết đó xuất hiện một người đàn ông. Còn chính là người đã giết hổ biến dị, anh nhìn theo bóng lưng của cô chạy càng lúc càng xa, cuối cùng xoay người rời đi.

    Còn có thứ cô không biết, khi Bạch Nhược Oánh ném viên thủy tinh cấp bốn vào không gian, ao máu trong không gian xảy ra biến đổi. Nó hấp thụ thủy tinh thể, khi bị ao máu hấp thụ hết, đóa sen đỏ lại bung cánh, từ từ nở rộ từng chút một.

    Đúng lúc đó, người đàn ông áo đen vốn đã xoay người rời đi chấn động, anh nhìn về phía Bạch Nhược Oánh sau đó cau mày, cũng đi về phía ấy.

    Nhìn đồng hồ, trời sắp sáng, Bạch Nhược Oánh tăng tốc về thành phố, vượt qua trạm gác trở về biệt thự của mình. Nằm trên giường, nhớ đến chuyện tối hôm qua, đột nhiên Bạch Nhược Oánh sờ bung mình, hơi đói, cô lắc người tiến vào không gian.

    Trong không gian sao lại có một mùi hương ngọt ngào như thế? Cái gì, sen đỏ, nở hoa rồi ư? Nhưng tại sao lại nở một chút, đã xảy ra chuyện gì? Còn thủy tinh thể cấp bốn của cô đâu?

    Bạch Nhược Oánh thả thần thức ra, phát hiện trong không gian chỉ có thủy tinh cấp một và cấp hai, còn viên thủy tinh cấp bốn không thấy đâu. Cô tò mò, nhìn sen đỏ bên trong ao máu, thủy tinh thể đó không phải bị nó hấp thụ chứ? Nhưng nhìn sen đỏ mở ra một chút, chẳng lẽ muốn sen đỏ nở hết phải có rất nhiều thủy tinh thể cấp bốn trở lên sao? Hả?

    Bạch Nhược Oánh cảm thấy năng lực của mình tăng lên một chút? Chẳng lẽ sen đỏ nở càng lớn cấp bậc của cô cũng tăng lên. Nghĩ thế, Bạch Nhược Oánh liền vui vẻ.

    Nhưng bây giờ mới chỉ là phán đoán của cô, còn phải tìm được thủy tinh thể cấp bốn để chứng thực mới được. Hoàn cảnh bây giờ như thế, thủy tinh thể cấp bốn rất hiếm.

    Nhớ trước khi tận thế, cô có thu gom được rất nhiều đồ ăn vặt, ngày mai phải phân phát cho mọi người.

    Đồ ăn vặt cô để trong không gian, vừa nhìn thấy thủy tinh thể trên bàn, Bạch Nhược Oánh nhớ lại khi mình đi ngang qua vài nơi, cũng thỉnh thoảng có nhìn thấy vài con zombie bị tách đầu.

    Xem ra chuyện thủy tinh thể có trong cơ thể zombie sớm muộn gì cũng bị phát hiện. Sợ là mọi người đã nghi ngờ đến khả năng này. Đến lúc ấy thời đại đen tối này sẽ bước sang một trang sử mới, có thể trở thành chuyện có một không hai trong lịch sử, niên đại của cường giả mạnh nhất!

    Ăn uống no say, cô trực tiếp ngủ trong không gian, linh khí bên trong rất nhiều, thích hợp cho việc tăng thực lực của cô.

    Trời đã sáng, mọi người rời phòng, từ khi tận thế đến nay, đây là đêm đầu tiên ngủ ngon giấc. Bà Bạch làm bữa sáng trong bếp, ông Bạch và ông Hình nghe tin tức gần đây. Bạch Nhược Oánh giúp mẹ một tay, còn Lưu Minh thì xoa mắt, mơ mơ màng màng bước từ phòng ra trên khóe miệng còn có một dấu vết khả nghi.

    Vì hấp thụ năng lượng thủy tinh thể, nên dị năng của mọi người đã lên cấp hai. Ở trong đám dị năng giả đều là cấp một, bản lĩnh của họ đã không nhỏ rồi.

    Ăn xong bữa sáng ngon lành, mọi người quyết định đến công hội xem một chút, có thể tiếp nhận nhiệm vụ gì ở đó hay không. Mặc dù bọn họ an toàn trong thủ đô, nhưng không ai chắc có thể nhàn nhã bao lâu. Tình hình tận thế có xảy ra biến hóa gì hay không, không người nào nói trước được. []

    Đi tới công hội, bên trong đã có rất nhiều người tụ tập, nhìn danh sách nhiệm vụ công hội thông báo, Bạch Nhược Oánh lựa chọn.
     
  19. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    Bây giờ đang là mùa đông, thời tiết khá lạnh, mọi người đều mặc khá nhiều áo, trang phục vừa dày vừa nặng, cộng thêm áo lông và mũ trùm đầu. Cho nên khi cô vừa tiến vào, ngoại trừ toàn thân màu trắng khiến mọi người chú ý ra thì cũng không quá khác biệt. Nhưng khi cô tháo chiếc nón xuống, bọn họ nhìn được khuôn mặt của Bạch Nhược Oánh, cùng ngẩn người.

    Cũng không phải vì Bạch Nhược Oánh có dáng vẻ rất xinh đẹp, mà là vì trên người cô có một loại khí chất tao nhã như một đóa sen trắng vậy. Thời mạt thế, cô gái nào mà không mệt mỏi xanh xao, cho dù là nữ dị năng giả, trên người các cô gái ấy ít nhiều cũng có dấu vết sương gió. Hơn nữa trước mạt thế, rất nhiều cô gái xinh đẹp là nhờ sử dụng mỹ phẩm, vậy nên trong thời này mà gặp được mỹ nữ là rất hiếm. Còn cô gái trước mắt, xinh đẹp như đóa phù dung nở rộ, làn da trắng noãn, cho dù là trước đây những cô gái như vậy đã không nhiều, huống chi là bây giờ.

    Thấy cô như vậy, có một số kẻ nổi lên suy nghĩ khác thường, lúc này cô cũng cảm thấy, có rất nhiều người thay đổi ánh mắt khi nhìn cô, sự thay đổi này khiến cô mày.

    Ông Bạch và ông Hình nhìn thấy thế cũng lộ vẻ mặt không vui, dĩ nhiên còn có Lưu Minh. Vậy mà Lưu Minh cũng tránh không thoát, ánh mắt của một số kẻ nhìn anh khiến Lưu Minh nổi hết da gà. Nếu như không phải quy định công hội không cho phép đánh nhau, thì Lưu Minh thật sự muốn đánh đám người đó.

    Mạt thế, thủ đô thu hút dị năng giả, chủ yếu là người có năng lực, một mặt là vì bảo vệ căn cứ thủ đô, một mặt là khi có chuyện khó khăn, vẫn cần những người như vậy đi giải quyết. Còn về những thứ khác, tạm thời không cần biết quá nhiều.

    Nhưng vẫn có một số quy định, chỉ cần còn ở trong căn cứ thì không thể làm những chuyện mất đạo đức, nếu không sẽ bị đuổi khỏi thành phố, không bao giờ thu nhận nữa. Điều luật như vậy, trước đây vẫn có thể áp chế một số người, nhưng mặt trời không thể chiếu sáng hết, ngoài mặt thì không được, nhưng âm thầm bên ngoài căn cứ thì sao. Những điều này, người của căn cứ muốn quản cũng không quản được.

    Lúc Lưu Minh muốn nổi giận, thì một giọng nói trầm thấp dễ nghe truyền đến: “Bác Bạch, bác Hình, cô Bạch, anh Lưu, mọi người cũng ở đây sao?’’

    Mọi người nghe tiếng thì nhìn sang, vừa nhìn đã thấy người đàn ông kia ở ngay trước mắt, anh tuấn, hòa nhã, nhưng giữa ấn đường lại phảng phất sự ngàng tàn, không ngờ lại gặp người quen ở đây. Người đàn ông này chính là người ngày ấy, Bạch Nhược Oánh và Lưu Minh cứu ra khỏi đám zombie, phía sau anh ta là mấy người đi cùng ngày hôm đó. Nhìn người đàn ông trước mắt, trong lòng cô khổ sở, cũng không phải vì Bạch Nhược Oánh yêu anh ta, mà kiếp trước có một số chuyện, khiến Bạch Nhược Oánh vẫn ghi tạc trong lòng.

    Thấy anh ta, ông Bạch và ông Hình rất hào hứng, trước đây khi họ nhìn thấy anh, đã biết anh không tệ, là người làm chuyện lớn, nhưng khi đó quá vội vàng, lại bỏ qua. Hai người đi về phía anh ta, cùng nhau chuyện trò, từ khi anh xuất hiện, phần lớn những ánh mắt không có ý tốt nhìn Bạch Nhược Oánh đều thu lại. Từ cuộc nói chuyện của mấy người đàn ông, cô biết được anh ta chính là Tần Thiên, đội trưởng của tiểu đội Lôi Điện.

    Khi mới đến thủ đô, nghe bác gái quân nhân giới thiệu, còn nghĩ rằng do trùng tên trùng họ. Nhưng bây giờ xem ra là cùng một người, mà sau lưng anh có mấy người đàn ông, cũng chính là mấy người họ đã cứu hôm đó.

    Tần Thiên trò chuyện với người nhà của mình, nhìn anh như vậy, cô nhớ lại sự tình đời trước. Khi đó cô và Lý Hiển Nghiêu ở một căn cứ khác, lúc ấy cô không có cách nào đến được thủ đô. Thật ra thì lúc đó cô muốn tự sát, cũng không có ai biết, thời điểm đó cô đã có thai.

    Đó là lần duy nhất, cô không phải vì Lý Hiển Nghiêu mà đi ngủ với kẻ nào khác. Còn nhớ rõ, khi ấy Lý Hiển Nghiêu đã thức tỉnh dị năng, không cần dùng thân thể của cô để đổi thức ăn nữa. Ngày hôm ấy, đã khuya rồi hắn còn chưa về nhà, vì cô lo lắng nên mới đi tìm. Lại không ngờ, thấy được cảnh hắn ân ái với Bạch Tuyết ở đó,

    Lúc ấy cô che miệng, vừa khóc vừa chạy ra ngoài, không biết chạy đi đâu, thì bị một người đàn ông bắt đi, sau đó lén lút đưa cô cho một người đàn ông khác. Không biết anh ta là ai, chỉ phát hiện anh ta không giống người bình thường, thần trí cũng không tỉnh táo, không khống chế được sức lực, cô cũng không phản kháng được, cứ như vậy, cô và anh ta xảy ra chuyện.

    Sau khi tất cả chấm dứt, người đàn ông ban đầu bắt cô đi, cho cô một ít thủy tinh tể rồi không nói gì đuổi cô ra ngoài. Khi ấy cô từ xa nhìn lại, anh ta bước vào lều rồi nói gì đó, “Đội trưởng, không sao rồi, tiện nhân kia dám bỏ thuốc anh, em giúp anh tìm một cô gái…’’

    Không biết có phải do cô gái anh ta tìm không đến, nên mới bắt đại cô hay không. Lúc đó, mọi suy nghĩ của cô đều đặt trên người Lý Hiển Nghiêu và Bạch Tuyết, đau lòng muốn chết. Chuyện như thế cô cũng không quan tâm, càng không để ý xem anh ta là ai, lập tức rời đi, nhưng không ngờ ít lâu sau cô lại mang thai, sau đó bị hại chết.

    Chính cô cũng hiểu rõ, mang thai thời mạt thế thật sự là chuyện đáng lo. Nhưng bất luận thế nào, đó cũng là con của cô, Lý Hiển Nghiêu đã phản bội khiến cô đau đớn. Hôm nay chỉ còn có đứa trẻ trong bụng, mới là lẽ sống duy nhất của cô, nhưng cuối cùng lại…

    Nhớ đến đứa trẻ ấy, còn chưa chào đời đã rời bỏ cô, dù không biết ba nó là ai, nhưng đó là cốt nhục của cô mà, nghĩ tới đây, suýt chút nữa Bạch Nhược Oánh đã khóc.

    Cảm nhận được ánh mắt khác thường của Bạch Nhược Oánh, Tần Thiên xoay đầu nhìn sang, lại thấy cô đang khóc. Tần Thiên kinh ngạc, sao Bạch Nhược Oánh lại nhìn anh bằng ánh mắt đau lòng đến thế, chẳng lẽ anh đã gây ra chuyện gì có lỗi với con gái nhà người ta sao? Không biết vì sao, nhìn cô như thế, anh lại cảm thấy đau lòng.

    Cùng lúc đó, ở phía bên kia công hội, có một người áo đen cũng nhìn Bạch Nhược Oánh như vậy, sau đó cau mày.

    Những kẻ có ý xấu, thấy cả nhà Bạch Nhược Oánh quen biết tiểu đội Lôi Điện. Hơn nữa nhìn họ nói chuyện, rất giống như đã thân thuộc từ lâu, trong lòng mọi người suy đoán, rốt cuộc người nhà này là ai?

    “À, bác Bạch, bác Hình, cô Bạch, còn có bánh bao nhỏ nữa, mọi người cũng đến đây à?’’

    Lúc mọi người đang suy đoán sâu xa, thì một giọng nói vang lên, nghe được tiếng gọi, mọi người nhìn lại. Nhưng Lưu Minh lại là người không vui vẻ gì, anh trừng mắt với anh ta, người dối trá, còn nói có chuyện gì thì tìm anh ta, thế mà ngay cả địa chỉ cũng không dám nói. Thế nào, sợ anh tìm anh ta gây phiền phức sao, thôi đi do anh ta nghĩ quá nhiều, anh cũng ngại đi tìm anh ta gây chuyện.

    Nhìn vẻ mặt mất hứng của Lưu Minh rồi lại rước lấy một trận khinh thường từ anh ấy. Vẻ mặt anh ta có chút khó hiểu, nhưng cuối cùng vẫn cười xuề xòa: “Thì ra mọi người cũng biết đội trưởng Tần của tiểu đội Lôi Điện à.’’

    Nhìn chàng trai tuấn mỹ trước mặt, không biết anh ta quen biết cả nhà họ Bạch thế nào, Tần Thiên hòa nhã mỉm cười: “Đội trưởng Nguyên, chào anh.’’

    Lúc nghe Tần Thiên gọi người đàn ông đáng ghét kia là đội trưởng Nguyên, Lưu Minh mới kinh ngạc mở to mắt. Khi ấy, anh mới kịp nhận ra, hóa ra anh ta lại chính là đội trưởng của tiểu đội Phi Ưng, Nguyên Ưng. Nhìn Nguyên Ưng đánh giá một lượt, Lưu Minh bĩm môi, anh sẽ không bao giờ thừa nhận mình ghen tỵ với người đàn ông này đâu. Thấy vẻ mặt đáng yêu của Lưu Minh, rồi lại nhìn ý tứ trong mắt anh ấy, Nguyên Ưng mỉm cười gian tà, quay đầu: “Đội trưởng Tần, chào anh.’’

    Người ở chỗ này, vốn đã thấy đội trưởng Tần Thiên, đại đội đứng đầu căn cứ, quen biết nhà họ Bạch, ai cũng ngạc nhiên. Nhưng thấy đội trưởng Nguyên Ưng, đại đội đứng thứ hai căn cứ, cũng quen biết nhà họ Bạch, mọi người càng kinh ngạc. Không ngờ người đứng đầu hai tiểu đội toàn căn cứ lại thân thiết với nhà họ Bạch như vậy, vậy bọn họ là ai, chẳng lẽ?

    Mọi người nhìn cô, rồi lại nhìn hai đội trưởng, đồng thời suy đoán. Thì ra hai người đàn ông này đều nhìn trúng cô gái xinh đẹp kia rồi. Không thể không nói, đầu óc bọn họ thật giàu trí tưởng tượng.

    Lúc này Bạch Nhược Oánh mới hoàn hồn, những chuyện đó đã là đời trước, hôm nay lại không có gì cả. Nên bắt đầu lại rồi, mọi thứ đều đã qua, nếu đời này cô có con, nhất định sẽ sinh con bình an, cho dù đánh đổi cả tính mạng, cô cũng phải bảo vệ đứa trẻ an toàn.

    Nghĩ như vậy, tâm trạng của Bạch Nhược Oánh cũng tốt lên, rồi đột nhiên cô cảm thấy một ánh mắt phức tạp đang nhìn mình, cô quay đầu lại, nhưng không phát hiện được gì hết.

    Ông Bạch nhận ra sự khác thường của con gái, “Tiểu Oánh, sao vậy?’’ Ông Bạch quan tâm hỏi.

    Nghe câu hỏi của ba mình, cô xoay đầu lại, “Không sao, không có gì cả, đúng rồi, ba à, không phải chúng ta muốn lựa chọn nhiệm vụ sao?’’

    Ông Bạch mới nhớ ra, lần này đến công hội không phải là gặp lại người quen cũ, mà để tìm nhiệm vụ thích hợp cho cả nhà, “Thật ngại quá, anh Tần, anh Nguyên, chúng tôi còn có việc, nếu có thời gian, chúng ta lại ôn chuyện cũ.’’

    Tần Thiên cười nói, “Bác Bạch, bác cứ trực tiếp gọi cháu là A Thiên đi, nói thế nào thì mạng của cháu cũng là do cả nhà mình cứu về, bác gọi vậy là coi cháu như người ngoài rồi.’’

    “Bác Bạch, cháu cũng vậy, mấy người chúng cháu cũng coi như chung hoạn nạn với cả nhà rồi. Bác c gọi cháu là A Ưng, không nến quá khách sáo, em nói có phải không, bánh bao nhỏ.’’

    Nhìn thấy Nguyên Ưng đến trước mặt mình, còn gọi anh là bánh bao nhỏ, Lưu Minh tức giận đến nghiến răng, anh rất muốn đánh Nguyên Ưng. Nhưng lại không thể ra tay, đúng là buồn bực, hừ đúng rồi, anh không để ý đến anh ta nữa, không nhìn anh ta nữa.

    “Đúng rồi, bánh bao nhỏ, cả nhà em chuẩn bị nhận nhiệm vụ ư, là nhiệm vụ gì vậy, có muốn chúng tôi giúp một tay không?’’

    Thấy đội trưởng nhà mình đùa giỡn Lưu Minh, mấy người đàn ông phía sau im lặng hỏi trời xanh, bệnh cũ của của đội trưởng lại tái phát, vừa nhìn thấy nam sinh đáng yêu thì muốn trêu chọc. Còn cô gái sau lưng mấy người này, trong đôi mắt đẹp lại thoáng qua chút tức giận.

    P/s: Cảnh báo bạn đọc trước, MẤY CHƯƠNG sau lòng tốt của nữ 9 bị chó ăn mất rồi. Nên đọc mà thấy cô ta không cứu ai thì cũng đừng hỏi mình sao cô ta ác vây. Đã quên mất bản thân từng ngu dốt, kiêu ngạo ra sao, sau đó gặp ai giống mình kiếp trước, thấy người ta bị cưỡng không cứu thì thôi còn mắng người ta, dù chẳng ai làm gì mình =-= Muốn bỏ truyện này ghê luộn Nữ chính làm tức điên người
     
  20. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Editor: Mai Tuyết Vân

    “Có liên quan gì đến anh, hừ, tránh ra, thật là đáng ghét.’’ Nói xong Lưu Minh đi về phía Bạch Nhược Oánh.

    Nghe người bên này nói chuyện, Tần Thiên cũng nhìn phía ông Bạch: “Bác, nhà mình muốn nhận nhiệm vụ ư, là muốn nhiệm vụ nào. Tiểu đội của cháu, gần đây có nhận một nhiệm vụ, cần tìm khá nhiều trợ thủ, mọi người có đồng ý giúp một tay không?’’

    Nhìn thấy Tần Thiên, thật ra cô không muốn anh can thiệp vào chuyện nhà mình. Nhưng ông Bạch và ông Hình nghe anh nói vậy, tỏ vẻ muốn cân nhắc.

    Nghe hai người nói phải cân nhắc, mấy người sau lưng Tần Thiên không vui lắm, nhiệm vụ này vốn là của bọn họ. Đội trưởng lại muốn mấy người trung niên già yếu này tham gia là bọn họ có lời rồi. Đội của họ nhiều người như vậy, chẳng phải là để bọn họ hưởng thụ miễn phí điểm vinh dự của đội mình ư, lại còn muốn cân nhắc cái gì. Cô gái kia chỉ có mấy phần xinh đẹp mà thôi, phụ nữ bây giờ có ích gì, bộ dạng có đẹp hơn nữa thì cũng không bằng mấy ký lương thực.

    Nghe đồng đội bàn luận, Tần Thiên cau mày xoay người lại, nhìn về phía anh ta, anh ta nhìn thấy ánh mắt của Tần Thiên, vội ngừng lời.

    Bạch Nhược Oánh cay mày, nhưng cô không nói gì, cô cũng không cần thiết phải chấp nhặt với anh ta. Vốn cô cũng không muốn đội ngũ của Tần Thiên tham dự vào, nhưng Lưu Minh lại không vui. Anh ghét nhất là có người nói xấu Bạch Nhược Oánh, mặc dù anh hay ghen tỵ với năng lực của cô.

    Được rồi, là hâm mộ, nhưng Bạch Nhược Oánh là ân nhân cứu mạng của anh, sao người khác có thể nói xấu ân nhân của anh chứ, “Này, nói lớn lên một chút, chú nói cái gì, anh đây không nghe rõ. Có phải cầm tinh con chuột hay không, mà còn là chuột nhắt, nói chuyện cứ lén la lén lút. Còn không bằng một con zombie, đồ chơi đó ít nhất còn biến dị, không biết sợ cái gì.’’

    Anh ta vốn đã nảy sinh bất mãn, nghe Lưu Minh nói thế càng không thích, người bên họ nghe Lưu Minh chửi đồng đội của mình, cũng không vui vẻ gì.

    Nguyên Ưng nhìn bánh bao đáng yêu cau mày, mắt mở to trong veo như nước, người thì nhỏ nhắn dễ thương, cũng thoải mái đứng bên cạnh anh, “Đúng vậy, bánh bao nhỏ nói rất đúng, các chú chỉ là một đám chuột nhắt.’’

    Thật ra trong căn cứ thủ đô, tiểu đội Phi Ưng và tiểu đội Lôi Điện vì danh hiệu nhất nhì trong căn cứ đã không hợp nhau từ lâu. Lúc này, Nguyên Ưng lại nói thế, khác nào khơi mào mâu thuẫn giữa hai đội.

    Thấy hai tiểu đội nảy sinh mâu thuẫn hết sức căng thẳng, lúc này một giọng nói dễ nghe truyền đến: “Vị tiểu thư này, nguyên nhân xảy ra chuyện này đều xuất phát từ cô. Lúc này, có phải tiểu thư nên làm chút gì đó không đây?’’

    Nghe cô ta nói thế, Bạch Nhược Oánh xoay đầu, thanh khiết như băng tuyết, chẳng phải là đội trưởng tiểu đội Băng Linh, Thiện Lăng Băng sao. Nhưng nhìn ánh mắt của cô ta, không xứng với tên gọi, ngay cả dung mạo cũng không xứng. Đều nói lúc phụ nữ ghen tỵ là xấu nhất, cũng không biết vì ai, mà cô trở thành vật hy sinh bất đăc dĩ vậy.

    Bạch Nhược Oánh nghĩ thầm, không cần để tâm bên ngoài như thế, nên cô không quan tâm ai nữa: “Ba, con có thấy một nhiệm vụ, cảm thấy ổn, chúng ta đi nhận đi.’’ Nói xong, Bạch Nhược Oánh kéo tay ba mình đến quầy đăng ký.

    “Xin chào, tôi có thể giúp gì được cho mọi người.’’ Nhìn thấy có người đi tới, nhân viên đăng ký lễ phép hỏi. Anh ta chỉ phụ trách phân bổ nhiệm vụ, còn những chuyện khác xảy ra trong công hội không phải việc anh ta có thể quản. Nếu có người gây chuyện, quân đội dị năng giả sẽ ra tay, cho nên, anh chỉ cần làm tốt công việc của mình là được rồi.

    “Tôi muốn nhận nhiệm vụ này.’’ Bạch Nhược Oánh chỉ lên nhiệm vụ trên vách tường, nói với nhân viên đăng ký.

    Nhân viên đăng ký ngẩn người, nhìn cô gái này không tệ, khuôn mặt này mới gọi là xinh đẹp. Nhưng nhìn lại Thiện Lăng Băng, cô ta rất lợi hại, dù mạt thế, còn lấy được mỹ phẩm, thật là nhàn hạ thoải mái. Nhân viên đăng ký oán thầm, nhưng ngoài mặt không biểu hiện gì: “Cô gái, nhiệm vụ này cần có lập đội để hoàn thành, đội của mình bao nhiêu người?’’ Nhìn cấp bậc nhiệm vụ, nhân viên hỏi cô.

    “Bốn người.’’ Nghe nhân viên đăng ký hỏi, cô suy nghĩ một chút rồi trả lời.

    Nhân viên đăng ký nhận được câu trả lời của Bạch Nhược Oánh, giật mình hỏi: “Cái gì, cô gái à, nhiệm vụ này khá nguy hiểm, các cô chỉ có bốn người? Qúa nguy hiểm!’’

    Đây là một nhiệm vụ thu thập thủy tinh thể đổi điểm vinh dự, giết zombie biến dị, lấy thủy tinh trong đầu nó. Mỗi viên thủy tinh thể bằng 10 điểm vinh dự, là nhiệm vụ không giới hạn cấp bậc, nói cách khác, dù là ai cũng có thể nhận nhiệm vụ này.

    Cách đây không lâu, các nhà khoa học ở viện nghiên cứu đã phát hiện, một số zombie biến dị có một loại thủy tinh thể màu đỏ. Lại liên kết với sự tiến hóa của một số zombie hiện nay, bọn họ cảm thấy kỳ lạ, nên muốn nghiên cứu. Vì thế họ cần một số lượng lớn thủy tinh thể để nghiên cứu, đáng tiếc hiện giờ zombie biến dị không nhiều, còn khá lợi hại. Muốn lấy được thủy tinh thể không dễ dàng, cho nên viện nghiên cứu mới ban bố nhiệm vụ này.

    Khi mới bắt đầu, người ta còn cảm thấy nhiệm vụ này rất tốt, điều kiện cũng cao, cho phép nhiều tiểu đội cùng nhận. Nhưng mọi người phát hiện, trong đầu zombie bình thường không có thủy tinh thể như vậy, còn zombie có thủy tinh thể kia lại linh hoạt, lợi hại hơn rất nhiều. Đã khiến rất nhiều người mất mạng, sau đó cũng ít người đến nhận nhiệm vụ này.

    “Không sao, chúng tôi muốn nhận.’’ Không để ý đến lời nói của nhân viên đăng ký, Bạch Nhược Oánh nghĩ đến có ít nhất mấy trăm viên thủy tinh thể trong không gian của mình và mẹ, thì cô lại gật đầu nói được.

    Bây giờ, ba cô, ông Hình, Lưu Minh đều là dị năng giả cấp hai rồi, cho nên thủy tinh thể cấp một không có nhiều tác dụng với họ. Vì thế còn dư lại không ít, bây giờ một viên thủy tinh thể còn đổi được 10 điểm vinh dự, nhưng về sau, có lẽ mười viên thủy tinh thể mới đổi lấy được 1 điểm vinh dự đấy.

    Một điểm vinh dự có thể đổi lấy khẩu phần lương thực một ngày, mặc dù bây giờ người nhà họ Bạch không thiếu cái này. Nhưng càng có nhiều điểm vinh dự, mới có thể tiếp nhận những nhiệm vụ cao cấp hơn. Nhìn những nhiệm vụ phía trên, còn vị trí bí ẩn kia một chút, mặc dù không biết làm thế nào để tìm ra. Nhưng cô cảm thấy, nơi đó có thể bắt gặp thủy tinh thể cấp ba.

    Giờ phút này cô rất muốn biết, khi hoa sen nở hoàn toàn, sẽ thành hình dáng gì.

    Nhận ra sự kiên quyết của cô, nhân viên đăng ký lắc đầu môt cái. Mặc dù nhiệm vụ không giới hạn cấp bậc, nhưng nhìn bọn họ chỉ có bốn người, đừng bảo là khó tìm được zombie có thủy tinh thể, dù có tìm được, lực lượng của họ phải đông, thật đáng tiếc. Không biết có phải do họ nghĩ nhiệm vụ này quá dễ dàng hay không, thôi vậy, đã ghi rõ không giới hạn cấp bậc, vậy thì cứ cho họ nhận. Khi nào họ cảm thấy quá khó khắn sẽ tự đến xin bỏ, thật sự không muốn nhìn thấy cô gái trẻ kia chết vì zombie mà.

    Cô vốn không quan tâm đến Thiện Lăng Băng, khiến cô ta cảm thấy mình không có đường lùi. Dựa vào địa vị của cô ở căn cứ thủ đô, ỷ vào việc cô ta là dị năng giả cao cấp. Chưa bao giờ cô ta bị đối xử như vậy, nhất là khi ở đây còn có người cô thích. Lén lút liếc mặt nhìn Tần Thiên một chút, bấy giờ mới phát hiện anh chỉ một mình Bạch Nhược Oánh, khiến mặt Thiện Lăng Băng vặn vẹo.

    Khi cô ta nhìn thấy nhiệm vụ mà Bạch Nhược Oánh nhận, Thiện Lăng Băng bĩu môi khinh thường, lại nhìn thấy ánh mắt của Tần Thiên, cô ta đầy ghen tỵ liệc Bạch Nhược Oánh.

    Cảm nhận được ánh mắt của cô ta, nhưng Bạch Nhược Oánh không quan tâm. Trong lòng mắng người, bệnh thần kinh, sau đó tiếp tục chuẩn bị nhiệm vụ. Nhận nhiệm vụ cần lập tiểu đội, vậy thì cô lập tiểu đội. Nghĩ đến ao máu trong không gian của mình, cô lập tiểu đội phần lớn là vì muốn sen đỏ nở hoa. Vậy gọi tiểu đội là Huyết Sắc đi, về phần thành viên thì có ba mẹ cô, ông Hình, Lưu Minh, cũng có phần. Mặc dù cô không muốn để mẹ tham gia, nhưng thêm vào cũng tốt rồi, đến lúc có điểm vinh dự cũng xài được. Điền tên tuổi mấy người nhà mình zong, Bạch Nhược Oánh ký tên mình lên bản nhận nhiệm vụ.

    Người xung quanh rất tò mò không biết cô chọn nhiệm vụ gì, thật ra rất nhiều người lần đầu tiên nhận nhiệm vụ. Cũng sẽ nhận một số nhiệm vụ trong căn cứ, vừa không nguy hiểm, vừa dễ hoàn thành, đợi đến khi điểm vinh dự tăng lên, tiểu đội thăng cấp. Nhìn xem trong căn cứ có nhiệm vụ nào thích hợp với mình không. Nếu như không chỉ có thể tiếp tục làm nhiệm vụ cao cấp trong căn cứ, mặc dù điểm không cao. Nhưng vẫn có thể lãnh cơm sống qua ngày, cũng bảo toàn được sinh mệnh của mình.

    Nhưng khi nhìn thấy cả nhà Bạch Nhược Oánh, bọn họ chỉ có bốn người, đa số là già yếu, có một thiếu niên trẻ tuổi thì nhìn như trẻ con. Hai ông già, một thiếu niên, và một cô gái yếu đuối, haizz, nghĩ tới đây, mọi người lắc đầu một cái. Người một nhà này có thể nhận nhiệm vụ đơn giản gì đây?

    Phần lớn phụ nữ ra ngoài căn cứ đều rất phiền phức, nhất là đến kỳ sinh lý của phụ nữ. Zombie rất nhạy cảm với mùi máu tươi, cho nên phụ nữ đến kỳ sinh lý không được phép ra khỏi căn cứ. Cho dù không có thời gian ấy, phần lớn phụ nữ đều yếu đuôi. Tuy cũng có mấy cô gái kiên cường, nhưng đều có tiểu đội bảo vệ, có là đội trưởng Thiện Lăng Băng, đội trưởng tiểu đội Băng Linh đi nữa. Nếu không có tiểu đội Băng Linh phía sau và người nhà làm bên quân đội hỗ trợ cô ta, thì làm gì còn duy trì được.

    Nhìn cô gái nhận huy hiệu tiểu đội, Bạch Nhược Oánh chỉ có dị năng tốc độ, ngay cả hai người già cũng không tệ lắm. Một người dị năng hệ thủy, một người dị năng sức mạnh, còn người trẻ tuổi kia là dị năng hệ băng. Nhưng người của bọn họ quá ít, haizz! Nghĩ như thế mọi người lắc đầu một cái, đại đa số đều khoanh tay xem kịch vui, nhỏ giọng bàn tán.

    Nguyên Ưng nhìn tiểu đội Huyết Sắc của Bạch Nhược Oánh, bọn họ lại biết thực lực của nhà họ Bạch, nhất là Bạch Nhược Oánh. Thực lực của cô, ngay cả Nguyên Ưng cũng không nhìn ra. Nhìn những người xung quanh nghi ngờ, khinh thường và không có ý tốt với Bạch Nhược Oánh. Nguyên Ưng lắc đầu một cái, về sau sẽ có người gặp xui xẻo đấy.

    “Nhiệm vụ lấy thịt động vật biến dị có thể nhận được ư?’’ Đang lúc cô muốn rời đi, thì đột nhiên trên bảng danh sách xuất hiện một nhiệm vụ. Là thu thập xác động vật biến dị, thuộc nhiệm vụ cao cấp, cần 100 điểm vinh dự mới có thể nhận. Bạch Nhược Oánh nhớ lại xác hổ biến dị trong không gian, buột miệng hỏi một câu, thế nhưng bây giờ nhiệm vụ còn đang màu xám tro, chỉ khi nhiệm vụ có màu đỏ mới được nhận.
     

Chia sẻ trang này