Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi lequynhmai86, 4/2/2015.

  1. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Chào các mẹ,

    Mình đang theo dõi truyện này do mẹ soccon2212 bên web trẻ thơ viết, hay quá, nên muốn chia sẻ với các mẹ để đọc, cũng là kinh nghiệm cho chị em chúng ta, hãy biết giữ gìn hạnh phúc gia đình khi còn có thể. Khi đã rơi vào cảnh ngộ như câu truyện thì vững vàng đứng dậy, làm lại từ đầu.

    Link bên web trẻ thơ đây:
    http://www.**************/forum/f188/ngoai-tinh-bat-ngo-khong-luong-truoc-2006143/

    (*) Truyện đã có hồi kết, tuy nhiên tác giả viết thêm rất nhiều ngoại truyện về tình yêu giữa Minh và Thắng (cực hay luôn): mình cập nhật tại các comment phía dưới cả nhà nhé!

    "Minh bước sang tuổi 30 với "thành công" rực rỡ là 1 hoàng tử và 1 công chúa xinh xắn, đáng yêu y hệt chồng cô. Cả 2 đứa đều thừa hưởng đôi mắt to, lông mày rõ nét thanh mảnh, hàm răng nhỏ đều, và đôi môi chúm chím của bố chúng. Nhiều lúc, Minh cứ đùa với mọi người rằng, cô lấy chồng là chọn giống, và may mắn là chúng không giống cô là mấy. KHông phảiMInh tự ti, mà cô luôn thừa nhận rằng, nhan sắc của cô hết sức bình thường, bình thường tới mức chìm ngỉm giữa đám đông. Người mới tiếp xúc thường ít khi cảm mến cô ngay, thậm chí còn ghét. Có lẽ vì thế, mà đến 30 tuổi, cô vẫn trung thành thân thiết với những người bạn thủa thiếu thời,những người hiểu cô hơn là nhìn cô, chứ không tạo dựng mối quan hệ sâu sắc khác với ai ngoài xã hội.

    Tốt nghiệp một trường đại học có tiếng, ra trường với một công việc không ồn ào ầm ĩ,nhưng mức lương thì không phải tệ. Thế mà lấy anh rồi, Minh gần như chỉ còn biết ngày đến cty, tối về chợ búa, cơm nước, nhà cửa và con cái. Cô là chỗ dựa (dẫm) vững chắc để anh có thể chuyên tâm vừa làm vừa học thêm tại chức. Anh trái ngược với cô hoàn toàn, quảng giao và khéo léo với mọi mối quan hệ xã hội. Ai cũng nói cô may mắn vì đã lấy được một người khôn ngoan, chiều vợ, thương con. Có lẽ vì anh galant với bất cứ ai, nên ai cũng nghĩ là cô cũng được hưởng niềm hạnh phúc đó. Mỗi lần nghe ai nói vậy, cô đều cười cười, chẳng thừa nhận cũng chẳng phản đối.

    Minh chẳng bao giờ (hay không có thói quen) tâm sự đời tư với bất cứ ai, dù là người thân thiết nhất. Kể từ khi anh người yêu trước chồng cô bắt cá 2 tay với cô bạn thân của mình, Minh không còn tin bất cứ chuyện "lắng nghe và thấu hiểu" nào cả. Thất bại của mối tình đó không làm cô buồn bã nhiều cho lắm, nhưng cho cô bài học rất hữu ích, đó là sự tự lập, tự lập ngay cả trong đau khổ. Anh lấy cô có lẽ cũng là vì cá tính này. Anh chẳng cần sợ cô ghen lồng ghen lộn nếu có những tin nhắn đong đưa của cô gái nào đó đến máy mình. Anh vô cùng an tâm rằng cô có thể chu toàn việc nhà và con cái dù anh có đi đến nửa đêm mới về. Anh cũng khỏi lo cô ngoại tình, vì tự tin rằng với thân hình thấp bé, sồ sề sau khi sinh con, ai còn để ý đến nàng nữa. Và Minh cũng nghĩ vậy. Tình yêu của cô dồn hết vào 2 thiên thần nhỏ, quên hết cả việc chăm sóc bản thân, và quên luôn chuyện mình có một anh chồng đẹp trai khéo nói.

    Chuyện vợ chồng xích mích, Minh hứng vài cái tát, vài cái đạp dường như cô cũng đơn giản hóa nó đi như chính con người của cô vậy. Sống nhạt nhòa một thời gian dài, Minh quên hẳn những thói quen ngày còn trẻ như đọc sách, nghe nhạc, chơi cờ vua....vì cô chẳng còn thời gian để ngủ cho đã, nói chi đến giải trí. Rồi anh làm gì, kiếm bao nhiêu tiền,giao lưu với những ai, cô cũng chẳng buồn quan tâm. Anh có đưa tiền cho cô hay không cô cũng chẳng màng. Điều duy nhất Minh luôn luôn lên kế hoạch,đó là chuyện anh có thể ngoại tình. Cô đã có kế hoạch B cho cuộc sống của chính mình. Ấy thế nhưng, anh có ngoại tình hay không, cô cũng chẳng buồn tìm hiểu.

    Câu chuyện cuộc đời Minh có lẽ chỉ có thế, nếu như cô không quyết định chuyển đổi công tác sau khi con gái thứ 2 đến tuổi đi mẫu giáo."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lequynhmai86
    Đang tải...


  2. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Nửa đêm dậy pha sữa cho con gái, Minh nhìn thấy đt của chồng để ở phòng khách sáng đèn với dòng tin nhắn mà đọc xong cô chẳng hiểu gì.Đêm qua anh lại đi "tiếp khách" đến gần 1h đêm mới thấy mở cửa về, chắc là cũng say lướt khướt đến mức ko vào ngó con gái mà sang ngủ với con trai luôn. Rõ ràng chồng cô không đọc nổi chữ "father" thì làm sao lại có người nhắn tin toàn bằng tiếng Anh cho anh được nhỉ. Số điện thoại ấy không lưu tên. Pha sữa xong, Minh ấn vào nút home và đọc lại tn một lần nữa,với trình độ tiếng anh kha khá của mình, cô ghi nhớ nó dễ dàng, nhưng ý nghĩa của nó thì cô thực sự không hiểu hết.

    Hôm sau đến công ty, Minh search google cụm từ mà hôm qua mình đọc được. Hóa ra đó là một sản phẩm mĩ phẩm làm đẹp da. Con người đơn giản tới mức không dùng 1 thỏi son môi như cô thì quả thật không thể biết được Estee Lauder là cái gì. Tìm hiểu thêm chút nữa, cô biết được giá tiền của sản phẩm đó, không hề rẻ so với mức thu nhập của cô. Ngồi ngẩn một lúc, Minh tự vỗ vào đầu mình: - Quên mất không lưu số điện thoại lại rồi.

    Chuyện đó cũng sẽ đi vào quên lãng nếu như 1 tuần sau, MInh không liếc nhìn đt chồng khi anh dang chat Viber với một ai đó, và thấy hình ảnh chai Serum mà mình search trên mạng hôm nào. Cô thực sự thắc mắc: tại sao anh lại quan tâm đến mỹ phẩm của phụ nữ. Anh không hề cảnh giác, vì lần nào cô phàn nàn rằng về nhà là anh cầm đt, không chịu chơi với con, thì anh đều nói đang buôn bán ô tô cũ trên mạng, phải cập nhật thường xuyên, đang làm việc chứ không phải chơi. Chỉ cần anh nói thế thôi là cô sẽ im lặng và không quan tâm nữa. Hôm nay, Minh chợt nhận ra: "Phải chăng mình đã quá vô tâm?"

    Đêm hôm đó, Minh đã làm cái việc mà cô cho là xâm phạm quyền sống riêng tư: xem điện thoại của chồng. Rất tiếc, chẳng còn gì hay ho để cô xem cả. Mọi thứ cô thừng nhìn thấy, từng đọc được, chồng cô đã xóa sạch sẽ. Cô ngồi ngoài phòng khách, trong bóng tối, với cái lạnh se se của tháng 10 Hà Nội, co suy nghĩ nhiều điều về bản thân và về chồng cô. Giật mình khi con gái dậy tìm mẹ, Minh vội vàng cất mọi suy nghĩ và lại lục tục đi pha sữa.
    Sáng hôm sau, Minh gọi điện đến cty xin sếp nghỉ 1 ngày. Quá nhiều lần Minh xin nghỉ vì con ốm, nến sếp của cô đồng ý ngay mà không cần hỏi lí do. Tính Minh rất lì lợm, cô không bao giờ để những suy nghĩ tiêu cực chiến thắng mình, cũng không bao giờ để mình yếu đuối trước bất cứ hoàn cảnh nào. Nhưng lần này, cô thấy mình cần tĩnh tâm suy nghĩ nhiều điều. Gọi điện cho cô bạn thân nhất dưới tận HP, Minh hẹn hôm nay sẽ để con ở nhà cho bà Nội và bắt xe xuống đó chơi hẳn một ngày. Cô bắt Hà phải xin nghỉ việc để ở nhà tiếp mình. Chưa bao giờ thấy Minh vô lí như thế, nên Hà cũng khá ngạc nhiên, nhưng nghĩ rằng bạn mình có chuyện gì đó gấp gáp nên mới làm như vậy nên cô cũng đồng ý. "
     
  3. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Đón Minh ở ga, Hà đưa thẳng cô về nhà bố mẹ đẻ cho tiện đàn đúm. Chồng Hà làm ở cảng theo ca, hôm nay anh làm ca đêm nên cũng có mặt ở nhà. Hai đứa con trai của Hà cũng được cho nghỉ học. Ngồi trên xe máy, Hà hỏi: - Có chuyện gì mà tự dưng anh dở chứng thế. (Hà hơn Minh 1 tuổi, nhưng thấp bé hơn nên bị bắt gọi Minh bằng Anh từ hồi học đại học) - Chẳng có chuyện gì cả, tự dưng muốn đi chơi thôi. - Trên HN thiếu chỗ chơi à mà phải mò xuống đây? - Chẳng nghĩ ra được là đi chơi với ai cả. - Chồng anh đâu? - Dính vào ông í suốt mấy năm rồi, muốn xuống ngoại tình với em được ko? - Đồ dở hơi.

    Hai đứa phá lên cười.Minh chợt nhớ da diết cái ngày Hà và Minh cùng cưỡi con xe cũ kĩ, hỏng ống bô, kêu phành phạch đi học mà không biết ngượng. Cái ngày ấy cô cũng đơn giản như bây giờ, chỉ có điều hôm nay lòng cô chẳng hiểu sao nặng trĩu. Không khi của thành phố miền biền có chút gì đó trong lành, man mát, dễ chịu. Tháng 10 quả là tháng giao mùa cực kì khó chịu với trẻ nhỏ, nhưng với người lớn nó lại lãng mạng và rất thi vị.

    Vợ chồng Hà tiếp đón MInh bằng món bề bề hấp sả và bún riêu. Minh vào bếp cùng Hà phụ chồng và chiêm ngưỡng tài nấu ăn của trai Hải Phòng. Hai đứa con trai của Hà thì tự do chạy nhảy hò hét cùng với các bạn trong xóm, thỉnh thoảng lại chạy vào mách lẻo đủ thứ chuyện. Lâu lâu không gặp người bạn tri kỉ ấy, Minh thấy mải mê buôn bán đủ thứ chuyện vớ vẩn linh tinh mà quên luôn nỗi buồn vô định hình mà cô đang vướng phải. Nhưng vô tình trong bữa ăn, chứng kiến cảnh chồng Hà tỉ mẩn bóc vỏ từng con bề bề cho vợ, rồi quay ra trêu ghẹo hai đứa con, Minh chợt hiểu ra một điều: gia đình cô đang thiếu gia vị này, gia vị của sự quây quần. Lâu nay, Minh cứ thoải mái để việc anh anh làm, việc tôi tôi làm. Mỗi bữa ăn là một trận chiến giục giã anh con trai lớn, rồi nịnh nọt cô con gái nhỏ, nhiều lúc thêm cả đòn roi nữa. Hai đứa con của Hà không to béo, nhưng nhìn kìa, chúng đang nở những nụ cười thật sự mãn nguyện và thoải mái cùng với bố mẹ. Có phải Minh đã quá cầu toàn, quá nghiêm khắc và quá vô tâm?

    Chia tay bạn rồi, ngồi trên tàu nhìn ra ngoài, Minh chẳng suy nghĩ được gì, chỉ cảm thấy sự hối tiếc, một cảm giác mất mát và sợ hãi cứ ùa đến. Tự bao giờ, cô lại để những ý nghĩ tiêu cực xâm lấn mình thế này. Không biết có phải do gió tạt vào mắt hay không, nhưng những giọt nước long lanh mặn chát đã lăn dài trên má cô. Minh không nức nở, chỉ im lặng cho nước mắt rơi, và thấy nỗi lòng nhẹ vơi dần đi theo những giọt nước ấy. Cô cũng chẳng buồn để ý đến người ngồi bên cạnh xem họ có thấy kì lạ và tò mò khi cô khóc hay không. Đến lúc mệt quá, cô ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

    Trở về sau chuyến đi ngắn ngủi nhưng ý nghĩa,Minh thực sự bình tĩnh để suy xét mọi sự việc. Trước mắt, cô không tìm hiểu kĩ hơn xem chủ nhân của số điện thoại "Estee Lauder" kia là ai, vì cô hiểu tính mình, khi biết rõ sự thật,nếu đó là tin xấu, cô sẽ không đủ lí trí để có những quyết định đúng đắn.

    Có lẽ, một chút ghen tị với hạnh phúc của bạn đã làm cô thức tỉnh. Minh suy ngẫm xem gốc rễ sự việc nằm ở đâu. Cô biết anh không phải là người chồng hoàn hảo , hòa hợp với cô trên nhiều phương diện, nhưng anh có ưu điểm là rất thương con. Những năm đầu hôn nhân, Anh gia trưởng, ích kỉ, nóng tính, không tôn trọng cô,chưa biết chăm sóc con cái, nhưng từ khi con zai ốm phải nằm viện và tưởng chừng không qua khỏi, anh cũng đã có những sự thay đổi nhất định. Và đặc biệt, từ khi con gái r*** ra đời, anh đã biết chung tay cùng vợ nuôi con. Chỉ có duy nhất tính sĩ diện hão là anh không sửa được. Nợ nần còn nhiều, nhưng vung tay tiền triệu cho những sở thích cá nhân cho bằng bạn bằng bè, thậm chí còn phải thể hiện đẳng cấp cao hơn. Vậy nên, tuy anh có thu nhập khá tốt, gấp đôi gấp ba lần cô, nhưng mỗi khi cô nghỉ sinh không đi làm là gia đình lại lục đục chuyện tiền nong. Lấy nhau đã 6 năm rồi, mà gia đình cô chưa bao giờ đi du lịch ở đâu cả, còn cô vẫn còng lưng vừa làm lo chợ búa, vừa trả nợ. Đang là công chúa con nhà khá giả, chỉ việc học, làm và ăn, chị phải đối mặt với quá nhiều thứ mà thiếu sự chia sẻ, thành ra trong lòng cô, sự tôn trọng dành cho anh không còn nhiều, thay vào đó là trách móc, giận hờn.

    Anh đã thế, nhưng cô lại là một phụ nữ "vừa xấu người lại xấu nết" như đôi lần anh hay nhận xét trước những người thân thiết, có thể là cho vui thôi, nhưng cô cũng thấy đúng. Tính xấu nhất của cô chính là sự bướng bỉnh, hiếu thắng. Bắt đầu một xích mích thường là anh sai, vì là đàn ông gia trưởng nên anh thường không chịu nhận cái sai về mình mà đổ lỗi sang cho cô, dù có thể trong lòng anh lại nghĩ khác. Cô không đủ khéo léo để nhường nhịn mà nhất quyết vạch trần cái sai ấy ra, thế là anh thẹn quá hóa giận, lời qua tiếng lại, cuối cùng người bị ăn tát là cô. Suy cho cùng, cái tát cũng không có gì là nghiêm trọng, nhưng lâu dần nó tạo cho Minh thói quen bàng quang với mọi việc của anh, để tránh va chạm, tốt nhất cô nên tự làm mọi việc, vì thế mà anh và cô cứ xa dần nhau ra.

    Lâu nay, Minh đã sai khi không còn quan tâm đến anh và cuộc sống riêng vợ chồng, mà chỉ chăm chăm lo cho con cái. Cô nghĩ rằng, cứ chồng đi làm về có cơm dẻo canh ngọt thế tức là đã xong nhiệm vụ với anh rồi. Cô không còn dành thời gian đi lựa những chiếc áo sơ mi hàng hiệu cho anh, không còn để ý tìm mua những chiếc ví, thắt lưng phù hợp với sở thích của anh , cũng không là quần áo đi làm cho anh dù đôi lần anh dọa "để cho người khác chăm sóc chồng nhé". Thay vào đó là những gắt gỏng do mệt mỏi mỗi khi anh làm gì không vừa ý.

    Minh cũng quá xuề xòa trong ăn mặc, hạn hẹp trong giao tiếp. Cô cứ ngụy biện rằng, vì bận bịu con cái không có thời gian, không có tiền bạc, suy nghĩ nên để dành cho việc kiếm tiền thì hơn. Lâu lắm rồi cô có đi họp lớp lần nào đâu, bạn thân của cô cũng chỉ chat online hoặc gọi điện nhắn tin. Đời sống tinh thần của cô thực sự tẻ nhạt, con người cô có lẽ vì thế mà tẻ nhạt theo, làm sao hấp dẫn được chồng mình. Cô gái nhiều tham vọng, ham học hỏi, thích giao lưu ngày nào đi đâu mất rồi. Có phải Minh đã đánh mất chính bản thân mình trong cuộc hôn nhân này. Cô đọc ở đâu đó lời khuyên rằng: hãy ích kỉ để yêu chính bản thân mình thì mới có thể yêu đến người khác, đàn ông họ như thế. Muốn con cái hạnh phúc, người mẹ phải hạnh phúc trước.

    Minh bàng hoàng nhận ra cô thực sự tàn tạ và bệ rạc trong chính con mắt mình!!!!! Cô thực sự không muốn mất gia đình, càng thực sự không muốn gia đình mình sống thiếu hạnh phúc, nhất là các con của cô, chúng cũng đang phải sống gò bó có lẽ là do chính cô tạo ra.

    Câu hỏi trong đầu MInh lúc này là : cô nên làm gì, làm như thế nào và bắt đầu từ đâu. Cô lên mạng tìm hiểu các bài báo, các topic, đọc các comment , những lời khuyên để có một kế hoạch cụ thể nhất cho trường hợp của mình. Cô nghiền ngẫm cuốn "ĐỜI THAY ĐỔI KHI CHÚNG TA THAY ĐỔI" bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

    Một bản kế hoạch (dài hạn) đã được vạch ra. Minh nghĩ rằng, với bản kế hoạch này, cô sẽ xây dựng cho mình một gia đình hạnh phúc, nhưng cô không biết nó lại là nguồn cơn của một thử thách đầy sóng gió mà cô sẽ gặp phải. Để tinh thần được thư thái , đồng thời lấy lại vóc dáng sau khi sinh 2 đứa con, Minh sắp xếp việc nhà để có thể chạy bộ 20p buổi sáng và 15p buổi chiều sau khi nấu cơm xong. Nhìn Minh mặc bộ đồ thể thao khỏe mạnh, đầu đội mũ phớt, tai đeo headphone, cả khu tập thể trố mắt ngạc nhiên. Chạy bộ làm máu dồn lên mặt khiến má Minh ửng đỏ, mỗi khi gặp ai cô lại cười thật tươi, có lẽ vì thế mà tự bản thân cô thấy mình xinh hơn và tự tin hơn. Rất tiếc, anh đi làm quá sớm và về nhà quá muộn để có thể nhìn thấy bộ dạng đó của Minh, mà nếu có nhìn thấy, anh cũng sẽ chẳng có gì ngạc nhiên cả, vì cố chỉ không tập thể thao khi mang bầu và cho con bú.

    Bước thứ 2 trong kế hoạch của Minh là: Nhảy việc. 6-7 năm gắn bó với công ty tư nhân với chưa đến một chục nhân viên, Minh giờ là người có mức lương cao nhất chỉ sau mỗi sếp. Công việc thì nhàn, nhưng không học hỏi thêm được gì, môi trường làm việc không năng động, làm lâu năm cô thấy mình thụt lùi so với bạn bè và các em thế hệ trẻ. Minh mua một loạt sách luyện thì TOEFL về ôn luyện mỗi khi rảnh rỗi ở cty, đăng kí một số khóa học online chuyên ngành xuất nhập khẩu, quản trị kinh doanh, nghiệp vụ kế toán để nâng cao và cập nhật kiến thức, đồng thời tìm kiếm một vị trí phù hợp trong một công ty liên doanh.

    Cùng với các chị em phụ nữ trong công ty, Minh thuê một bạn chuyên gia đến tận công ty dạy cách trang điểm và làm đẹp. Mỗi chiều thứ 7 được về sớm, Minh không về nhà ngay mà trích một khoản tiền đi tập gym và spa. Một lần trong tháng, cô chủ động hẹn bạn bè đi cafe hoặc ăn trưa để tán gẫu và giải ngố.

    Nhờ qua một số người bạn, MInh lấy được danh sách cuộc gọi đến và đi của số điện thoại chồng. Nhưng anh có quá nhiều số gọi đi và gọi đến nhiều lần, nên cô không thể nhận ra số đt nào bất thường cả. Thế nên, Minh buộc phải dùng chính sách khác là check điện thoại của chồng thường xuyên. Minh chủ động bí mật kết thân với chị chủ nhà nơi anh đang thuê mở văn phòng, nhờ chị để ý. VÀ sau 2 tháng tìm hiểu, MInh biết anh đang qua lại với một học viên 27 tuổi, đang làm kế toán cho một cty may mặc, chưa chồng. Cô không muốn tìm hiểu kĩ hơn mối quan hệ của họ, vì cô sợ rằng mình sẽ không đủ bình tĩnh để đối diện với nó. Cô chỉ lưu lại địa chỉ, số điện thoại của cô bé ấy, tiện lúc cần dùng đến."
     
  4. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "6 tháng nỗ lực hết mình cũng mang lại cho MInh một số kết quả khả quan. Cô đã được nhận vào làm trợ lí cho trưởng phòng xnk của một công ty về điện thoại và truyền thông - với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xnk, cô được trưởng phòng đánh giá khá cao và nhận mức lương cao gấp rưỡi công ty cũ. Cô đã có thẻ mặc những bộ váy size M tuy cân nặng vẫn còn cao hơn 5kg so với trước khi mang bầu. Thời điểm chuẩn bị chuyển sang cty mới, MInh quyết định cai sữa và đăng kí cho con gái đi học tại một trường mầm non gần nhà. Mẹ chồng cô sau một năm lên giúp cô trông con đã về quê để chăm sóc bố chồng và cô em dâu sắp sinh.

    Mọi thứ dường như diễn ra theo đúng kế hoạch của cô. MInh bắt tay vào giai đoạn thứ 2 của "chiến dịch" kéo chồng về nhà.

    Lấy lí do là cô chuyển việc sang công ty mới bận bịu hơn, thêm việc bà Nội về quê không có người đỡ đần, Minh nói chuyện thẳng thắn nhẹ nhàng với anh và đề nghị anh thu xếp công việc về sớm để đón con trai và phụ cô chăm sóc tiểu yêu ấy. Và tất nhiên, anh không còn mẹ để dựa dẫm, không còn lí do để thoái thác, anh đã đồng ý. MInh mừng thầm vì cuối cùng cô cũng đã thành công phần nào.

    Quả thật công việc mới của cô bận hơn rất nhiều, cô gần như phải hoạt động hết 100% công suất để hoàn thành việc sớm mà về nhà đúng giờ để đón con gái và lo chuẩn bị cơm chiều. Cô tranh thủ học để làm một số món ăn chay cho người mắc bệnh gút dành riêng cho anh, để thề hiện sự quan tâm. Cô cũng không ép các con ăn nhiều để bữa ăn diễn ra nhẹ nhàng hơn, mặc dù nhiều lúc cô hơi thất vọng vì anh chỉ thích ăn cơm với cái ti vi. Buổi tối, cô giảm áp lực học hành của con trai lớn, để con được nghỉ sớm và đề nghị con cùng chơi một số trò chơi với mẹ và em bé. Khỏi phải nói, con trai cô vô cùng thích thú và sung sướng. Tiếc là bố chúng không tham gia, chỉ thỉnh thoảng cười, rồi đi cafe.

    Sắp đến ngày sinh nhật của anh, cô chuẩn bị một món quà từ rất lâu, cùng một thiệp chúc mừng với những lời lẽ ngọt ngào nhất, điều mà cô hay làm khi anh và cô còn đang yêu đương, nhưng từ khi lấy nhau về, cô không còn hay viết thiệp tặng anh nữa. Để tạo sự bất ngờ, sáng sớm hôm ấy, cô chủ động sang phòng ngủ của 2 bố con, thì thầm vào tai anh: - Anh à! (không phải là bố nó ơi) - Gì? Còn sớm mà. - Dậy đi, sáng nay chiều vợ một chút đi. - Ô hay, hôm nay ăn nhầm gì hay sao mà lại biết đòi thế? - Em thấy nhớ anh. - Dở thật rồi! Anh lục tục bò dậy, miệng còn tủm tỉm dù mắt vẫn nhắm.

    Sau những giây phút mặn nồng tranh thủ, Minh cầm gói quà tặng anh kèm theo một câu nhẹ nhàng: - Tặng sinh nhật anh nè, có thiệp đấy, nhưng anh đọc sau đi. Đến giờ gọi 2 con dậy đi học rồi. Anh nhìn món quà trong 2 giây rồi buông một câu: - À, sắp đến sinh nhật của cô nên cô tặng tôi quà để hôm đó tôi tặng quà cho cô chứ gì? Không có đâu nhá.

    Không biết anh nói đùa hay nói thật, cô chỉ thấy uất nghẹn trong lòng, cô trừng mắt nhìn anh, thấy thái độ thản nhiên và khuân mặt đanh lại của anh, Minh không nói gì, đóng sầm cửa đi vào phòng con gái.

    Suốt dọc đường đi làm, Minh không thể tập trung lái xe, nước mắt cô cứ nhòe nhoẹt, thêm chiếc kính cận thỉnh thoảng lại mờ đi vì hơi thở nức nở. Sao cô lại thấy ấm ức thế này, đến sinh nhật của mình mà cô còn quên mất, cô không còn nhớ là anh và cô có ngày sinh nhật rất gần nhau, thế mà anh lại có thể nói như vậy. Dù là đùa hay không, nhưng cô vẫn cảm thấy những cố gắng của mình bị anh coi thường, bị anh coi là trò trẻ con. Anh vẫn thế, vẫn như bao năm qua, chỉ đối xử với cô gia trưởng như với một đứa con, coi cô như người giúp việc, chứ không phải là người đàn bà của anh. Ừ thì ưu điểm của người gia trưởng là biết lo cho gia đình, đối nội đối ngoại tốt, nhưng đối với vợ thì sao lại dở thế?

    Hôm nay là thứ 6, văn phòng cô ít việc hơn thường ngày, Minh lên tầng thượng của tòa nhà, mua một tách cafe và một chiếc bánh ngọt, nhắn tin cho sếp là em có việc bận đến muộn, cô ngồi trên đó để yên tĩnh suy nghĩ. Tự dưng cô thấy nhụt chí thế này. Phải chăng anh hơi sốc khi tự dưng sau 6 năm 2 người sống đơn giản như vậy, cô lại trở nên kì lạ, lãng mạng đột ngột. Hay anh chỉ muốn cô đơn giản làm mẹ của các con anh, chu toàn việc nhà, và đừng đòi hỏi anh sự quan tâm đặc biệt hơn. Cô nhớ lại cách đây mấy năm, khi đó kinh tế còn khó khăn, cô muốn mua một chiếc máy giặt để khỏi vất vả, dành thời gian chăm con. Anh chỉ nói: nhà có máy giặt di động rồi, còn mua làm gì, tốn kém. Lúc đó cô hét lên: - Tôi không phải là cái máy giặt của anh nhá. Vì lòng kiêu hãnh, cô đã ứng lương và tự đi mua chiếc máy giặt cửa ngang gần chục triệu bạc. Thế nhưng, cô vẫn phải giặt tay những chiếc áo sơ mi đắt tiền của anh, vì tiếc. Cô tự hỏi: Anh không thương cô ư????

    - Chị trốn việc đấy à???? Giật mình vì một giọng hỏi từ phía sau, MInh quay lại. Hóa ra là Thắng,cậu em kém một tuổi làm phòng đánh giá chất lượng sản phẩm. - À, hôm nay tự sướng một tí. - Em chẳng thấy ai tự sướng mà mặt lại như cái bánh đa dúng nước thế cả. - Nè, ý cậu là chê chị mặt nhàu à? - Không, em sợ ăn đập lắm. Nhưng chị có chuyện gì à? - Có chuyện gì đâu. Mấy giờ rồi, xuống đi. - Còn sớm, sếp chưa đến đâu. Đợi em uống nốt cốc cafe rồi cùng xuống. Minh cười nhẹ gật đầu.

    - Chị vào làm phải được 2 tháng chưa nhỉ? - uh, sắp rồi. - Sao em thấy chị ít tụ tập với mấy chị em trong cty thế? - Chị vẫn nói chuyện đấy chứ,chắc là do công việc mới, chị đang làm quen nên hơi bận. - Mấy lần bọn em đi ăn tối với nhau, chẳng rủ được chị. - Chị phải về vì còn phải đón con nhỏ mà em. - Thỉnh thoảng đẩy cho chồng việc đó mà đi giao lưu chứ chị. - Anh cũng bận,lại đón cu lớn, chị mà trốn thì một tay anh í không làm xuể đâu. - Sắp tới, công ty mình cho đi du lịch Đà Nẵng, chị có đi không? - Thế à, chị chưa biết thông tin đó đấy. - Haizzz, chị đúng là chỉ biết con với cái.

    Cuộc nói chuyện cứ kéo dài vì Thắng cứ hỏi maĩ hỏi mãi. Minh cũng hơi ngạc nhiên là tại sao cậu ta lại nghĩ ra được nhiều điều để hỏi đến vậy, mà cũng chịu khó hỏi dù cô trả lời không nhiệt tình là mấy. Nhưng phải cảm ơn cậu ta, vì phải nghĩ để trả lời những câu hỏi bất tận kiểu ấy mà cô quên mất nỗi ấm ức sáng nay.

    Những ngày tiếp sau đó, Minh lại trở về thói quen sống đơn giản. Cô không muốn mình làm gì khác đi để phải nghe những câu không hay từ anh. Ngày sinh nhật cô đúng vào chủ nhật. Cô bắt taxi đưa 2 con lên nhà ông bà ngoại cách đó 18km để chơi, còn anh vẫn đi làm như bình thường. Cô tự cười mình: thói quen 6 năm rồi, làm sao thay đổi được đây. ĐÃ bao giờ cô hờn dỗi chồng vì anh không để ý đến ngày sinh nhật cô đâu, và những năm trước, ngày sinh nhật của anh cũng trôi qua đơn giản thôi mà. Cô cả nghĩ quá rồi, cứ đơn giản thế này lại hay.

    - REnggggggggg Tiếng chuông đt của cô rung lên bần bật trong túi. Minh hơi ngạc nhiên vì tự dưng Thắng lại gọi cho cô. Vẫn giọng điệu chị em đùa vui nhau ở công ty, MInh nhấc máy: - Giề đấy? - Chị đang ở đâu? - Nhà. - Hôm nay không đi đâu à? - Có, - Đi đâu? - Lang thang trong phòng. - Trời ạ. Thế tại sao hôm qua mọi người thông báo là hôm nay tổ chức sinh nhật cho mấy chị em trong tháng này mà chị lại từ chối tham gia? - Không ai trông con cho tôi. - Vác chúng tới đây, bọn e thay nhau chiến đấu với chúng cho. - hả....... - Hả gì nữa? Đồng ý đi. - Từ từ đã nào, tự dưng rối lên. - Thế nhá, 5p nữa em gọi lại kiểm tra.

    Ngẩn người ra một lúc, Minh tặc lưỡi định bụng cứ kệ tụi nó, không có cô thì chợ vẫn vui mà, chứ đi chơi mà có 2 cái đuôi đi theo mệt lắm. Em gái cô suốt ngày mắng cô là bà già 30 tuổi, rồi là "tại sao 30 thì lại lười đi chơi thế ko biết, em là em phải tranh thủ chơi kẻo 30t mà như chị thì phí tuổi xuân quá". Trách sao được, ai bảo cô lấy chồng sớm, đẻ con sớm làm gì.

    - Thế nào, đi tới đâu rồi? - Hả. À... chưa đi. - Sao thế? - Ngại quá, bọn em cứ vui với nhau đi. - Bọn em quyết định là chị chưa tới thì chưa khai tiệc đâu. - Lắm chuyện quá. - Chị ở đâu em đến đón nhé? - Thôi thôi, tôi tự đi.

    Hay là mình cứ đi nhỉ? Đến đó, các con có ăn ít một tí nhưng cũng sẽ chẳng gày đi đâu. Đây cũng là cơ hội để mình vui vẻ mà trẻ ra một tí, cho cuộc sống này bớt nhàm chán. Cô chọn một bộ đồ đơn giản với áo font và quần jean cho tiết trời tháng 6, như thế cũng tiện để cô chạy theo 2 giặc giời của mình.

    Bữa tiệc được tổ chức tại Sen Tây Hồ, không gian quá ư là lí tưởng cho các bé vui chơi. Một số chị ở phòng ban khác cũng cho con đi theo, thế là con cô có bạn để chơi nên không quấn mẹ nữa. Đặc biệt là Thắng, cậu ta nhận bế con gái chị, để chị rảnh rang ăn uống và tám chuyện với các đồng nghiệp. Đến tận 3h chiều tiệc mới tàn. Con trai chạy nhảy đã thấm mệt, còn con gái đã ngủ ngon lành trên tay Thắng. - Chị đi cùng xe với em về đi, để cháu ngủ cho ngon. - Để chị thuê taxi, chứ đi xe máy thì làm sao chở được nhiều người thế. - Em đi ô tô mà. - Ô, thế à...... (ngại quá) - Chị về đâu nhỉ.......

    Mệt do không ngủ trưa, và phải nói nhiều, MInh nhắm mắt, ngả đầu vào thành ghế. Con gái ngủ ngon lành trong địu, còn con zai nằm dài ra ghế và chỉ vài phút sau là đã say sưa. Minh chợt nghĩ, anh cũng có xe ô tô, nhưng chưa khi nào đưa đón Minh và các con đi chơi. Anh lấy lí do là cho con đi sẽ ốm, anh bận đi làm, muốn anh chở lên nhà ngoại chơi thì phải báo trước..... Ngay cả khi cô mang bầu,nặng nề, muốn nghỉ làm sớm, anh tiếc tiền lương nên nịnh nọt rằng: Cứ đi làm đi, anh sẽ đưa đón. Nhưng tuyệt nhiên không được 1 lần. Chỉ cần bạn bè gọi một tiếng, ngay cả giữa đêm, anh sẵn sàng xách xe đi đón tận nơi. Haizzz, tại Minh không đòi quyền lợi chăng? Hay anh chỉ muốn Minh ở nhà cho rảnh nợ. Rất nhiều lần hứa đưa các con đi Royal city hay Time city chơi, nhưng chẳng lần nào thực hiện cả. Minh muốn đi thì chủ động bắt taxi mà đi. Miên man nghĩ, Minh thiếp đi lúc nào không biết.

    Giật mình tỉnh dậy, Minh đã thấy xe đậu trước cửa nhà bố mẹ từ lúc nào. Quay sang thấy hai con vẫn ngủ, Thắng cũng đang ngả ra ghế, điều hòa bật nhè nhẹ. Nhìn từ phía sau, Minh nhận ra Thắng tuy ít tuổi hơn cô nhưng rất chững chạc. Có mấy em gái trẻ tuổi trong công ty rất thích Thắng, tỏ ra quan tâm, nhưng cậu ta thì với ai cũng vui vẻ hòa đồng. Hoàn cảnh gia đình Thắng như thế nào, chưa bao giờ cô tìm hiểu. Tính cô vốn vẫn thế, không muốn"soi mói" đời tư của người khác, cũng không quan tâm đặc biệt đến ai cả. Ở cty, phòng của Minh sát cạnh phòng của Thắng, 2 bộ phận làm việc liên quan đến nhau nhiều, nên mấy chị em thường đi với nhau, ăn trưa, tán phét. Chỉ thấy mọi người hay trêu đùa là Thắng chẳng có gì ngoài "điều kiện", mỗi lần như thế chỉ thấy ai cũng cười phá lên, nên Minh không nghĩ là Thắng có hẳn ô tô riêng. Dù sao thì, hôm nay, cô khá cảm kích vì Thắng đã giúp cô trông con, lại đưa về tận nhà, và còn không nỡ đánh thức mẹ con cô dậy.......

    Rét, sốt, đau họng, đau vai gáy, đau toàn thân,hai mắt nặng trĩu lúc nào cũng chỉ muốn cụp xuống, chẳng biết là cái bệnh gì đang hoành hành thân xác cô thế này. Uống 2 ngày kháng sinh rồi mà vẫn không đỡ, nhưng Minh không dám nghỉ làm, công việc quá nhiều, mà đi làm có khi còn quên được cái đau, chứ mà cứ nằm một chỗ có khi còn mệt mỏi hơn. Chỉ tội cái cô không nuốt nổi cơm, chỉ ăn tạm bát cháo cho qua bữa nên đuối sức. Đi làm về, Minh nằm vật ra giường, ngủ li bì mặc cho anh nấu cơm và quay cuồng với 2 đứa con. Anh gọi ra ăn cơm, cô cố gắng chan canh và nuốt hết bát cơm, như người khó ở, cô chê món thịt anh làm mặn quá. Anh bảo rằng: em ốm nên thấy thế chứ anh thấy bình thường mà. Uh, có lẽ vậy. Ăn xong, thấy mấy anh hàng xóm rủ đi cafe, Minh gọi với ra: - Anh đi thì mang cái cặp lồng, lúc về mua hộ em bát phở nhé. - Vừa hốc xong, mua gì mà mua. Nhà còn đầy thức ăn kia kìa. Minh đóng sập cửa lại, trong đầu lẩm bẩm: cần. Cô mệt đến nỗi chẳng buồn cáu nữa. Và ít ra, tối đó, anh đã không đi uống cafe vì không đủ người (chẳng biết bàn bạc gì đó), chịu ở nhà trông hộ lũ tiểu yêu là cô mừng lắm rồi.

    Minh chỉ biết mình bị sốt Virus cho đến khi con bé con tự dưng đùng đùng 39.9 độ. Vội vàng hạ sốt được 5 tiếng thì lại tiếp tục. Đến gần sáng, cô gọi điện nhờ bà Nội ở dưới quê lên chăm con giúp, vì cháu không thể đi học được. Khổ thân, phải 4 ngày con bé mới cắt cơn, gày nhẳng đi, khiến thằng anh xót em phải kêu lên: - Mẹ chẳng biết chăm em gì cả, để em ốm. - Uh, tại mẹ cả. Mẹ không biết mình bị bệnh, thương em nhớ mẹ lại cho ngậm ti lúc đêm nên em mới ốm thế đấy. - Lần sau mẹ đừng để em ốm đấy nhá, không thì đừng có trách con. ÔI, cái giọng điệu của nó, sao y bản chính ngoại hình là đủ, giờ đến tính cách cũng giống bố nó nữa là sao. Minh thấy buồn cười vì kiểu cụ non trẻ con của tình yêu lớn.

    Mấy ngày ốm và chăm con ốm, MInh phờ phạc đi trông thấy. Lúc khỏe, cô chẳng cần ai chăm sóc, nhưng những lúc ốm cô thấy tủi thân thế. (Cũng may là hiếm lắm cô mới ốm một lần)Anh vẫn di về như mọi ngày, nhưng không một lời hỏi han, động viên. Mặt anh cứ lạnh te, và cô cũng thế. Cái không khí gia đình sao nó tẻ nhạt đến vậy. Bà Nội ở quê lên, tối hôm đó anh đi đến 1h đêm mới về.

    - Chào cả nhà, mình đi vắng mấy ngày có ai nhớ không nhỉ? - Ai đấy? Nó là đứa nào í nhỉ? Tao chẳng thấy quen gì (cả phòng bên cạnh ồn ào) Mấy em phòng MInh cũng chạy sang góp vui: - Anh Thắng có quà ko đấy? - Cả thùng Cherry. Trong đấy chỉ có thứ này là HN không có thôi. ......... Mọi khi mà có người đi công tác về là không khí vui nhộn hẳn lên, Minh cũng sẽ ra góp vui. Nhưng đến hôm nay cô vẫn chưa hết mệt và đau họng, nên án binh bất động. Đến giờ cơm trưa, cô cũng chẳng cười lấy một tiếng, chỉ húng hắng giọng. Thắng thấy làm lạ lắm hay sao mà hỏi: - Bà chị sao thế? Vắng em mấy ngày mà xanh xao thế này à? - Uhm, Uhm..... - Chị í bị ốm cả tuần rồi,ko há miệng ra nói được nữa kia. - Sao thế? - Sốt virus, rồi lây cho cả con gái nữa. - Thế thì ko nên nói là đúng rồi, kẻo cả cái công ty này lây của chị mất. -......(ánh mắt hình viên đạn chĩa thẳng vào Thắng). Giờ chừng ăn đập. - Vẫn nói được kìa. Thế là ko sao rồi. Để em gọi cho chị thêm bát súp, đảm bảo sẽ hết ngay. - (xua tay, lắc đầu) - Thế thì cười lên cái, nhìn ảm đạm quá thể. - (nhe răng) ........ Minh không thể hiểu nổi sao đàn ông mà nói lắm thế. Nhưng cô không thể bảo Thắng tắt đài đi như mọi khi được, vì thực sự, dù nói nhiều nhưng toàn là những lời quan tâm nên cô không nỡ cáu. Hôm nay, Minh , sếp và em H.Anh trợ lí phải đi tiếp khách. Lái xe của công ty phải đưa sếp tổng đi công chuyện khác, nên Thắng được giao nhiệm vụ tài xế. Sếp của cô cũng biết lái xe, nhưng đi gặp đối tác thì tuyệt đối không bao giờ anh cầm lái, sếp nói rằng thế là mất hết vị thế. Minh biết cô phải về muộn, nên ngay từ đầu giờ chiều, cô đã gọi điện nhờ chồng về sớm đón và lo cho các con hộ cô, muộn nhất là 7h cô về. Anh đồng ý. "
     
  5. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Cuộc họp diễn ra căng thẳng,Minh phải uống 2 cốc cafe để tỉnh táo. Thế mới thấy người châu Âu họ giỏi thế nào, 1 người tranh luận với 4 người Việt Nam về đủ mọi lĩnh vực pháp luật, giá cả, ưu đãi, các chương trình quảng bá trong suốt 3 tiếng đồng hồ mà không thấy mệt. Tập trung quá nhiều khiến mắt Minh hơi mờ đi, bụng cồn cào vì đói và cafe, má hồng rực lên. Dường như hiểu được tâm trạng cô lúc đó nên khi cô gọi nhân viên mang ra cốc cafe thứ 3 thì Thắng ngăn lại: - Đừng uống cafe nữa chị ơi, say đấy. Cho chị ấy một cốc sinh tố bơ. - Gọi cho mọi người luôn đi. - Ai cũng uống no sinh tố rồi, chỉ có chị là thích cafe thôi. Minh khẽ cười.

    Mọi việc đều suôn sẻ cho đến 6h, anh gọi điện cho cô. Cô xin phép ra ngoài nghe máy. - Xong việc chưa? - Em chưa xong - Bao giờ thì về được? - Em cũng chưa biết nữa, hôm nay nhiều việc quá.Anh chịu khó trông con giúp em đi. - Vớ va vớ vẩn, làm gì thì cũng phải có kế hoạch chứ. Có biết bao nhiêu anh em đang ngồi đợi ở đây để đi ăn không? - Nhưng em không về được. - Không về cũng phải về, đây toàn là anh em cấp lãnh đạo cả, không thể lung tung giờ giấc được. Ba cái vụ chè bồm của cô ai chẳng làm được. - Em nói là em không về ngay được. Anh phải đi thì nhờ hàng xóm trông giúp. Thế nhé. Minh vội vàng tắt máy, vì cô biết nếu còn cầm máy nữa thì lại phải hứng mấy câu khó nghe.Cô biết là anh sẽ sx nhờ được người trông con, nhưng nhất thiết cứ phải nói vài câu cho hả dạ đã. Máu nóng dồn lên tận đỉnh đầu, Minh vào nhà vs, rửa tay, áp lên mặt cho dịu bớt, rồi nhanh chóng lau mặt và đi ra bàn làm việc kẻo mọi người lại đợi. 15p sau, lại điện thoại của anh hỏi sắp về chưa, lúc này cô không ra ngoài nữa, mà trả lời nhanh gọn: em chưa xong. Đến lần thứ 3, cô phải nói: - Em đang bận lắm, anh sắp xếp giúp em đi. - Nhờ được người rồi, nhưng lần sau đừng có như thế nữa đấy. - Vânggggggggg.

    Thấy vẻ mặt cô căng thẳng, anh đối tác liền hỏi mọi người xem có việc gì xảy ra với cô. Có lẽ vì chàng cũng có con nhỏ nên rất thông cảm, và nhất quyết từ chối lời mời đi ăn tối.(Mọi người trong phòng đều goi các đối tác đến châu Âu trẻ đẹp là "chàng" cho vui vẻ) Đưa đối tác về khách sạn xong, cả nhà rủ nhau đi ăn phở rồi về cty. - Nè, chị lau mặt đi.Mặt đỏ như say r*** í. Thắng đưa Minh một chiếc khăn lạnh.Chắc vì tập trung quá hay sao mà mồ hôi dầu túa ra trên mặt cô. Hay vì bát phở nóng hôi hổi mà cô cho hơi quá tay tương ớt nên cay xè mà mặt cô cứ ửng đỏ mãi thế. - Cậu ái đấy à? - Sao tự dưng chị hỏi thế? - Mang khăn ướt theo làm gì? Vào nhà vs đánh son cho thỏa cơn thèm rồi vội vàng chùi đi à? - Chị thật là.... Em mua từ cửa hàng cafe đấy. - Thế hôm nay quên ko mang theo à? (ha ha ha) - Này, thôi ngay đi.không dùng đưa đây. - Ngu sao không dùng. Để tôi chùi xong cho cậu mượn mà dùng lại nhá. - Ghê quá. - Ha ha ha Thắng ghé sát vào tai Minh nói nhỏ: - Chị 30 rồi mà trẻ con thế. Bảo sao mà bị chồng bắt nạt

    Hơi thở nóng ấm pha chút men bia của Thắng phả vào gáy Minh, làm cô giật mình. Mặt cô vừa dịu mát nhờ chiếc khăn ướt bỗng nhiên lại nóng bừng lên. Gì thế này. Thằng trẻ ranh mà dám nói với cô như thế thì quả là chạm tự ái quá. MInh vò cái khăn lạnh lại, dí vào tay Thắng thật mạnh, bỏ ra nhà xe. Không biết cô bỏ đi vì ngượng hay vì tự ái nữa. Thắng vội vàng chạy theo: - Chị giận à? - ...... - Đùa tí thôi mà. - ...... - Chị bảo em pê đê em có nói gì đâu. - Lắm điều quá. - Chị tự ái, chị tức giận, sao không mắng em một trận cho hả dạ đi. Ở nhà, mỗi lần tức chồng chị cũng chỉ biết lảng tránh thế à? - Em đùa hơi quá rồi đấy. - Cứ giận đi, nhưng nghĩ kĩ lời em nói nhé. He he, chị càng giận nhìn càng xinh đấy. - Dở hơi.

    Đường buổi tối về nhà Minh thênh thang thật. Phải đi qua một đoạn cánh đồng không đèn, Mnh khá sợ. Cô rất ít về muộn, và lần nào đi qua đây cô cũng run run. Tự dưng MInh thấy cô đơn đến quay quắt. Cô muốn như chị hàng xóm, về muộn là bắt chồng ra đón từ đầu đường lớn cho an toàn. Nhưng vốn kiêu ngạo, luôn tỏ ra tự lập, nên cô không phiền đến anh bao giờ. Chẳng nhẽ, cô đang khủng hoảng tuổi 30? Hay cô tủi thân vì nghĩ rằng anh đang quan tâm đến một người con gái khác, rằng anh có thể dịu dàng với bất cứ ai trừ cô. Bất chợt, cô lại nghĩ: giá mà Thắng đi cùng đường, cãi nhau với hắn ít ra còn vui hơn là đi một mình trên đoạn đường hiu quạnh này............
    Minh vào làm cty đã được 4 tháng, chưa bao giờ cô thấy cường độ công việc lại nhiều như lúc này. Kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng của công ty phải rời từ tháng 7 sang tháng 9. Một loạt các công trình cty cô lắp đặt đều có trục trặc, và bên khách hàng nói rằng do thiết bị không đúng chỉ tiêu kĩ thuật. Bên Minh là bên nhập, bị các phòng ban khác đè đầu hỏi trách nhiệm. Phòng đánh giá chất lượng sản phẩm cũng bị kéo theo,cả phòng hầu như không có mặt tại công ty, ngày nào cũng phải khảo sát ở các điểm lắp đặt. Nhưng phòng tư vấn thiết kế mới là tâm bão, vì họ đánh giá chiều cao của công trình không chính xác, đưa số liệu cho bên nhập khẩu của Minh bị sai lệch đôi chút so với yêu cầu cần thiết. Hôm nay, một đoàn 11 người của cả 3 phòng ban phải đến một tòa chung cư ở Mỹ Đình, MInh và Thắng đều có mặt.

    Làm việc đến tận 12:30 mọi người mới chịu tạm nghỉ ăn trưa. Thấy mọi người ai cũng mệt mỏi căng thẳng quá (vì tranh cãi nhiều - nói nhiều), ăn xong MInh nói mọi người về trước, cô tạt vào khu dân cư liền kề xem có hàng hoa quả nào để mua. H.Anh líu ríu đòi đi cùng. Phải đi bộ khá xa, nên H.Anh có vẻ khá nản do đi dép cao, cứ càu nhàu suốt. Hí hửng thấy hàng mía dứa, cô bé sà vào, còn Minh đi thẳng tới hàng hoa quả khá lớn gần đó.

    "8....18" "Biển số xe này là của anh mà, hôm nay lại gặp khách hàng nào ở đây à?". Cô ngước lên nhìn chiếc xe Zace mầu xanh đậu trước một căn nhà 3 tầng gần đó, cửa sắt đang mở. Như ai xui khiến, MInh đứng lọt vào trong cửa hàng hoa quả, khuất tầm nhìn của căn nhà. Cô chọn bừa một quả dưa, rồi nói chị chủ quán cân và tính tiền, còn mắt thì dán chặt vào chiếc xe của chồng cô. Bước ra khỏi nhà và lên xe là một cô gái mặc không quá sành điệu, đơn giản nhưng khá tinh tế và hợp với dáng người. Anh mở cửa xe cho cô gái bước lên, và tay anh đặt nhẹ vào eo dường như là sợ cô ta có thể ngã trên đôi giày cao gót khi bước lên xe. MInh không thể nhìn được mặt cô gái, cũng không thể nghe hai người nói gì, cô chỉ thấy nhói đâu đó một cái, cảm giác hụt hẫng xâm lấn,cô không biết mình phải làm gì lúc này, vì nếu chỉ là những hành động đơn giản đó, thì anh đã làm với nhiều khách hàng rồi. Có thể cô gái này cũng chỉ là khách hàng của anh thôi. Xe đi rồi, MInh trả tiền quả dưa và đi ra phía trước ngôi nhà. Cô chụp ảnh căn nhà và số nhà một cách cụ thể, bật 3G lên, lưu vào mail của mình, rồi xóa bức ảnh khỏi điện thoại. "
     
  6. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Tâm trí Minh lúc này như đóng băng, cô đi bên cạnh H.Anh nhưng chẳng thể tập trung nghe xem nó đang nói gì. Minh có đang ghen ko? Tại sao lúc đó cô không gọi "Anh à" một tiếng, chẳng cần làm ầm ĩ, cũng sẽ khiến anh í chột dạ nếu đó không phải là khách hàng. Còn nếu cô gái ấy là khách hàng của anh, cô sẽ vui vẻ chào hỏi chứ có làm sao đâu. Có phải cô hèn nhát không? Sự việc có khi chẳng to tát gì, nếu không phải cô đọc được tin nhắn "Estee Launder", và nếu chị chủ nhà nơi anh thuê văn phòng không nói anh hay đi với một học viên 27 tuổi. Rồi có lần buổi trưa, chị đứng ở lan can tầng trên nghe anh đứng ở tầng dưới gọi điện với ai đó: - Em à, anh gọi lúc này có làm em mất ngủ không? - ........ - Ăn chưa? - ........ - Đừng có bỏ bữa đấy nhé. - ........ - Được rồi, hôm nay anh bận, mai anh qua. - ........ Lòng kiêu hãnh chết tiệt lại trấn an MInh rằng: cô đang tưởng tượng thôi. Thật mất mặt khi mà tự mình vẽ ra ý nghĩ chồng ngoại tình rồi phải trốn chui trốn lủi khi nhìn thấy anh đi với một người con gái khác. Cứ đường đường ra mà chào hỏi đi xem nào,có phải là thắng thế không. Ngu quá cơ, dở hơi quá cơ.

    Nghĩ thì nghĩ thế thôi, nhưng Minh thấy một cái gì đó nặng trĩu đè lên tâm trạng của cô. Cô bổ hoa quả cho mọi người nhưng tuyệt nhiên không động tới một miếng. Mọi người cười đùa rôm rả, nhưng cô chỉ cười chứ không biết họ đang nói gì cả. Tâm trí của cô lúc này đang để ở đâu đó. Cả buổi chiều cũng vậy, cô cặm cụi ghi lại số liệu một cách vô thức, nhiều khi còn chẳng biết mình ghi có đúng không. Tất nhiên, để tránh sai sót, H.Anh và cô cùng phải viết ,rồi về vp đối chiếu, thế nên cô ỉ lại và rất lơ là. Nhiều lần, Thắng đọc số liêu, mà cô ghi ko cần nhìn vào sổ. Mấy lần sếp hỏi, cô cứ dạ dạ, gì cơ ạ mãi, khiến sếp phát cáu mắng cô một trận, yêu cầu cô tập trung. Cô chỉ mong buổi làm việc kết thúc càng sớm càng tốt.

    Thật may là chỉ 4h chiều là các sếp thả cho mọi người về, còn các anh ở lại lv với khách hàng và mời họ ăn tối. Ngồi vào bàn làm việc, Minh search địa chỉ nhà mình mới chụp được, gọi cho một số bạn bè hỏi xem làm thế nào để biết chủ sở hữu hiện tại của một căn nhà. Chuyện này không nên vội, phải xem xét kĩ lại đã. Một cô gái trẻ thế thì chưa chắc đã là chủ của căn nhà, cách này thật vô ích. Hay là cô sẽ giả vờ là người buôn bán BDS, đến quán nước, quán hoa quả gần đó để dò hỏi nhỉ? Ôi, thật là...... Tự dưng cô thấy mình thật thấp hèn. Cảm giác nhục nhã len lỏi vào đầu óc vốn vô cùng hiếu thắng của cô. Minh gục xuống bàn, rồi lại ngồi lên, gục xuống rồi lại ngồi lên đên phát mệt để tự trách mình. - Chị ơi, số liệu của chị với em nhiều chỗ không trùng khớp quá. Mà chị viết cứ xiên xẹo, nhiều chỗ em chẳng hiểu gì cả. - Đâu, đưa chị check cho. - Thôi mai đi chị ơi, hnay mệt lắm rồi, em về đây. - Uh, em về trước đi, chị sx xong sẽ về luôn.

    Minh nhìn lại sổ của mình, quả thật cô viết nhìn rất lung tung rối mắt, đề mục không rõ ràng. Mọi lần cô cẩn thận lắm, H.Anh chỉ cần đối chiếu một lúc là xong, giờ đến cô nhìn vào còn không muốn đọc thế này thì làm sao đây. Đúng lúc công việc đang nhiều thì cô lại mất tập trung quá. Mọi người đã ra về gần hết, một số tổ đã tắt đèn, Minh hôm nay tự dưng không muốn về nhà. Cô gọi điện cho cô giáo trường mầm non đăng kí cho con gái ăn bữa tối ở đó và xin phép đón muộn. Khi trong phòng không còn ai, cô tự cho mình ngồi bần thần, và để nước mắt trào ra. Cô thấy tủi thân quá, Anh chưa bao giờ có hành động dịu dàng như thế với cô, mọi lần lên xe là cô phải vác cả đống đồ cũng chưa bao giờ anh xót xa cả. Ít ra thì anh cũng có hành động gì đó tỏ ra là xót xa chứ, nếu anh ko muốn nói. Giờ cô lai khóc vì ganh tị với một người dưng. Đấy, lại còn ảnh hưởng đến công việc nữa, mai mà không xong là thể nào cũng bị phê bình.

    - Chị khóc đấy à? - ........ Minh giật mình, lấy giấy ăn lau vôi lau vàng khuôn mặt . Cô tưởng phòng Thắng về hết rồi chứ, sao giờ này cậu ta còn ở đây? Xấu hổ chết được. Đến bố mẹ đẻ ra cô mà cô còn chưa bao giờ để họ thấy cô khóc, thế mà cậu ta hỏi chẳng thèm ý tứ gì.Minh ko quay ra nhìn Thắng,cô cứ trả vờ lật giở quyển sổ. Giờ cô cũng chẳng nói được cho ra hồn một câu đâu mà. - Chị sợ không đối chiếu xong số liệu mà phải khóc cơ à? - ........ À, may quá, cậu ta nghĩ thế thì cũng được. Cô phẩy phẩy tay ra hiệu là cậu về đi (mọi khi thì là biến đi). Nhưng tự dưng hôm nay Thắng như cố tình không hiểu. - Chị trẻ con thế. Có vậy mà cũng khóc. Ai bảo làm việc không tập trung. - .... biến đi ..... (không nể nang nữa) - Tinh vi vừa thôi. Có muốn em giúp ko?

    Như chết đuối vớ được cọc, MInh vội vàng: - Cậu có lưu lại số liệu à? - Đúng thế? - Đưa chị đi. - Không có cái gì miễn phí cả. Bán đấy. - Xì, lượn đi cho nước nó trong. - Đúng là, không bỏ được cái tính tinh tướng. Em lúc nào cũng ghi âm lại số liệu khảo sát em đọc cho mọi người. Nhưng giờ ngại bật máy tính lên để đổ dữ liệu ra lắm. - Hì hì. Minh giật lấy điện thoại của Thắng ko chút ngại ngần. Cậu đúng là cứu tinh của cô lúc này, nhưng mà miệng cô vẫn phọt ra một câu khó nghe: - Đúng là đồ pê đê. Gì mà cần thận hơn cả đàn bà. - Trả đt đây. (Thắng với tay định giựt lại đt) - Còn lâu. (Minh gập người giấu đt vào bụng) - Bà nhanh lên cho tôi còn về."
     
  7. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Thắng ngồi vào chiếc bàn của H.Anh ngay phía đằng sau Minh đợi cô copy dữ liệu. Cậu ta lại bắt đầu những câu hỏi miên man dài bất tận. - Mới về đây làm chưa lâu mà dính vụ lần này, chị có thấy sợ không? - Sợ gì? - Đền bù, mất việc? - Chị đủ già để hết sợ rồi. Chỉ là thấy áy náy lắm vì ảnh hưởng tới các sếp và mọi người, dù lỗi không phải hoàn toàn do bên chị. Nhưng cũng là một phần chị chưa cẩn thận 100%. Với lại làm ăn kinh tế là thế, lúc thăng lúc trầm mà, các sếp cũng đủ hiểu để không đuổi việc chị đâu.Mà đuổi thì phải đuổi một cơ số người nữa í chứ. - Thế sao làm việc không tập trung thế. (ô hay, tự dưng dám nói trống không kìa) - Uh, ai chả có lúc ko tập trung. - Nhưng ko phải hoàn cảnh này. - Uh,........ - Giận chồng à? - xì, hấp.... - Chia tay người yêu à? (bồ) - ờ đấy..... - Vậy sao khóc? - ... vô duyên.... - Haizzz, chia sẻ tí đi - Cầm lấy đt rồi biến đi này.

    Thắng cất điện thoại vào túi nhưng cậu ta không bước đi ngay mà dừng lại sau lưng Minh, Hai tay cậu ta đặt lên vai cô ấn nhẹ và nói nhỏ: - Là phụ nữ, đừng có lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ. Đôi khi nước mắt là vũ khí cực kì lợi hại đấy. Cứ thử về hỏi chồng chị mà xem. Thế nhé, thu xếp mà về đi, em lượn trước đây.

    Mọi khi, mỗi lần đi ăn trưa, cậu ta vẫn đùa giỡn khoác vai MInh và H.Anh, nhưng cô cảm thấy rất bình thường, và coi cậu ta như em trai vậy. Nhưng sao hôm nay, khi cậu ta chỉ đặt nhẹ hai tay lên vai cô, cô lại cảm thấy nó ấm áp lạ thường, dường như cậu ta đang truyền sang cô một sự cổ vũ không hề nhẹ. Đúng rồi, trong một lần xích mích, chồng cô cũng từng nói: - Là đàn bà, đừng có ương bướng, bướng là chồng cho bướng luôn đấy. Phụ nữ phải biết mềm mỏng, đôi khi phải biết yếu đuối trước mặt đàn ông, nhất là chồng mình. Em không biết là đàn ông rất dễ mềm lòng trước nước mắt của đàn bà à?

    Quả đúng thật. Chồng cô có tát cô nảy đom đóm mắt, hay đạp cô đau điếng, thì cô chỉ đanh mặt lại, tỏ ra không hề sợ hãi hay thua kém anh tẹo nào. Chưa bao giờ cô nhỏ một giọt nước mắt, hay hạ giọng làm lành mỗi khi vợ chồng cãi nhau. Cô cứ cho là vì lỗi bắt đầu từ anh nên anh phải là người làm lành trước. Có lần, cô cấm khẩu ko nhìn hay nói chuyện với anh cả tuần liền. Không phải cô ghét anh, mà lòng tự trọng của cô khiến cô không hạ mình trước anh, nhưng trong lòng thì cô đau khổ lắm, luôn mong anh hãy hỏi cô thật nhiều, trêu đùa cho cô không thể im lặng được, và nếu anh không làm thế, cô sẽ âm thầm khóc mỗi khi anh đã say giấc. Cô chẳng hiểu nổi mình tại sao lại thế. Liệu có phải vì cô thấy mình hi sinh bản thân, bỏ qua mọi lời can ngăn của bố mẹ, từ một cô con gái ăn sung mặc sướng, học hành giỏi giang, gd sẵn sàng tạo điều kiện để cô đi du học, thế mà chấp nhận từ bỏ mọi đam mê, mơ ước để lấy anh, một thanh niên gd nông thôn, học hành dở dang, chỉ có mỗi "chí tiến thủ và tham vọng" là hành trang. Vì thế anh phải yêu chiều và nhường nhịn cô? Khi yêu nhau, cô là nữ hoàng của anh. Nhưng khi lấy nhau về rồi, cô phải là vợ anh. Cô đã quên mất điều đó.

    Minh vội vàng cất mọi thứ, bước nhanh xuống nhà gửi xe. Hôm nay, tự dưng cô lại muốn Thắng trêu đùa mình như mỗi khi ra về.Cô muốn hỏi cậu ta rằng, tại sao đàn ông lại muốn nhìn phụ nữ khóc, thay vì một người phụ nữ độc lập và kiên cường? Hay đàn ông thích phụ nữ độc lập, nhưng phải tỏ ra yếu đuối khi ở bên cạnh họ? Cô tìm bóng dáng Thắng, nhưng cậu ta đã về từ bao giờ........
    Tháng 9 tới, mùa thu tới, mùa tựu trường đã tới. Con trai Minh năm nay lên lớp 2 rồi. Cô bàn với chồng chuyển con về học ở trường Ban Mai (Hà Đông), tuy xa nhà cô hơn một chút, học phí cũng cao hơn rất nhiều, nhưng cách chăm sóc và dạy dỗ ở đó làm cô rất vừa ý. lại có cô bạn gần nhà cũng học Ban Mai, cô sẽ nói để bố cô bé đón cả 2 luôn cho tiện. Cô cũng gọi điện nhờ bố mẹ nói với bà cô ở dưới quê lên phụ giúp cô chăm sóc con cái và nhà cửa. Vì em dâu cô chuẩn bị sinh rồi, mẹ chồng cô không thể thỉnh thoảng lên khi con cái cần nữa.Trường mẫu giáo của con gái cô lại ngay gần nhà, có bà lên thì cô có thể thỉnh thoảng về muộn mà không lo lắng. Chồng cô rất ủng hộ chuyện này, vì việc đón con làm anh lỡ rất nhiều buổi tiếp khách , phải đi sớm về sớm chỉ chăm chăm vào việc đón con. Thêm nữa, công việc của cô không nhàn như ở cty cũ, cô không thể tranh thủ té ra chợ mua thức ăn, hay làm sẵn ở cty, chỉ việc mang về nhà ăn như mọi khi. Cô không còn thời gian để tập thể dục, nên sức khỏe ko được tốt, sức bền trong công việc cũng vì thế mà giảm đi.


    Hôm nay, Hà ở dưới HP lên HN để họp toàn cty. Lần này, Hà bắt Minh phải nghỉ làm sớm để đi ăn trưa với mình. Tất nhiên cô vui vẻ đồng ý liền, với ai chứ với Hà, cô luôn cảm thấy mình sẵn sàng dành thời gian bất cứ lúc nào cho bạn. Hai đứa đi ăn bún đậu mắm tôm ở quán quen thuộc từ hồi sinh viên, tuy hơi xa nhưng thực sự là rất ngon. Chị bán bún ngày nào, giờ trông già hơn hẳn, không nhận ra cô và Hà, nhưng chị vẫn niềm nở cho thêm bún, thêm đậu làm hai cô phải cố mãi mới hết.

    Ăn xong, hai đứa cưỡi con xe máy của MInh, lượn lờ khắp các phố quen, nói chuyện cười đùa ôn laị những kỉ niệm thời sinh viên. Loanh quanh thế nào, hai cô đi đến gần khu vực Big C. Minh chợt nảy ra ý nghĩ muốn lượn qua căn nhà hôm nọ xem thế nào. Cô nói với Hà rằng tiện thể đi qua đây cô có việc một chút. Thật bất ngờ, chiếc xe Zace của chồng cô lại đỗ trước cửa căn nhà đó. Cô dừng khựng xe lại, hết nhìn căn nhà lại nhìn chiếc xe. Hà thắc mắc: - Sao thế? Tới nơi rồi à? - uh, chờ anh tí.
    Minh nhất quyết bắt taxi cho Hà về trước khiến Hà phát bực, còn cô tới một quán nước đủ gần nhìn thấy người ra vào ở đó nhưng cũng đủ xa để có ai bước ra thì cũng không chú ý tới cô. Cô zoom thử điện thoại, nếu chụp từ khoảng cách này mà max zoom thì cũng đủ để người xem nhận ra trong ảnh là ai. Giả vờ là ngồi đợi bạn, Minh hỏi chị bán nước vu vơ vài căn nhà quanh đó, rồi cũng hỏi đến căn nhà có xe của chồng cô đậu bên ngoài. Ngồi tỉ tê một lúc, Minh biết căn nhà đó là cho một cô gái thuê, thường xuyên có một người lái xe ô tô đến vào buổi trưa, rồi cả hai cùng đi.

    Ngồi đợi tới tận 2:30, Minh thấy chồng cô bước ra, còn cô gái mặc bộ đồ quần áo ở nhà. Hai người đứng trước cửa, cô gái cứ khoác tay anh rồi ghé sát vào tai anh để nói gì đó, hai người rất vui vẻ và có phần tình tứ (hay cô tưởng tượng nhỉ?). Cô không thể nhìn rõ nét mặt cô gái, vì họ quay ngang về phía cô, nhưng chiếc điện thoại đã chụp lại được những cảnh đắt giá nhất. Minh không biết chị bán nước có tò mò hay không, nhưng khi cô gái để chồng cô lên xe phóng đi, thì cô cũng trả tiền nước và đứng dậy.

    Minh lái xe như kiểu vô thức, cô khóc, thực sự khóc rất to, cô không kìm nén nữa. Đi giữa đường ồn ào, lại bịt khẩu trang thì ai nhìn thấy mà cô phải ngại chứ. Cô không ngờ có ngày cô lại đi rình mò anh như thế, không ngờ cô hèn nhát một cách điên rồ đến vậy. Cô muốn chạy ra, giựt phăng tay cô gái khỏi người chồng cô, muốn tát cho anh một cái thật đau, nhìn anh bằng ánh mắt căm hận, rồi bỏ đi không cần nói lời nào. Nhưng cô lại không dám làm thế. Cô biết anh có tính sĩ diện cao ngút trời, làm anh mất thể diện trước đám đông hay bất cứ người nào khác, anh sẵn sàng về nhà cho cô vài cái tát trời giáng. Cô sợ mình làm thế sẽ mất anh, cô cũng sẽ ê chề. Và nếu cô gái kia cao tay, có khi còn quay sang chửi cô vì không biết cách mà giữ chồng thì thật là nhục nhã. Làm thế nào bây giờ, trời ơi, sao lại đau lòng thế chứ. Mới chỉ nhìn cô ta khoác tay cười nói với anh thôi mà cô đã cảm thấy đau đớn thế này, thì nếu nhìn thấy họ hôn nhau, hay làm gì hơn nữa, chắc cô sẽ không thể chịu nổi, mà cầm lấy con dao đâm chết người đàn ông của cô mất. Cô nghĩ lúc đó, cô sẽ như một con thú, chứ không còn là một người đàn bà nữa."
     
  8. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Về đến văn phòng, Minh đeo khẩu trang kín mít vào đến tận nhà vệ sinh tầng 1. Cô rửa mặt, lau mặt thật khô và đợi cho đôi mắt bớt đỏ, và nói vài câu xem đã hết nghẹt mũi chưa thì mới bước ra cầu thang máy lên tầng 15. Đứng trong thang máy có kính nhìn ra ngoài trời, tự dưng cô thấy mình muốn bay lên thật cao, như chiếc thang máy đang đưa cô lên vậy, nhưng không chỉ dừng lại ở tầng 15, cô muốn ra ngoài không gian rộng lớn hơn, nhiều gió, và cô có thể hò hét bất cứ điều gì cô muốn. Cô nhớ là cô thích độ cao, còn anh lại rất sợ độ cao. Có lần đi chùa Hương, ngồi trong cabin cáp treo, anh cứ nhắm tịt mắt ngửa mặt lên trời, còn cô cứ trêu ghẹo vạch mắt anh ra và bắt nhìn xuống dưới. Anh sợ phát cáu mà gạt phăng đẩy cô suýt ngã, còn anh phải lấy túi nilon vì nôn thốc nôn tháo. Cô chỉ biết chế giễu: "Trời ạ, đàn ông gì mà....như đàn bà say xe." Nhưng lúc đó anh đang yêu cô, cô chưa làm vợ anh, nên anh chỉ thấy lời chế giễu ấy là một câu đùa cợt. Chứ bây giờ, cô chẳng dám đùa anh như thế nữa.

    Tuần sau là cty cô đi Đà Nẵng rồi, cô vẫn chưa quyết định đi nên chưa đăng kí. NHưng lúc này, sao cô lại khao khát quay lại đó thế. Hồi sinh viên, cô từng đi với bạn bè vào trong đó rồi, cô rất thích nơi đó, thích thành phố biển xinh đẹp. Cô thích không phải vì Đà Nẵng có những bãi biển thơ mộng, mà cô thích vì nơi đó có rất nhiều điểm tham quan trên núi cao, nhất là bây giờ, khi Ba Na Hill đã có cáp treo, thì chắc chắn là còn tuyệt vời hơn nữa.

    Ra khỏi thang máy, Minh chạy thật nhanh vào chỗ ngồi, cô không muốn ai nhìn thấy cô lúc này, nhất là Thắng. Cậu ta mà thấy mắt cô đỏ hoe, thể nào cũng nhắc lại bài ca "nước mắt đàn bà" thì ngại lắm. Ơ hay, thế nhưng chẳng hiểu sao, trong lòng cô lại muốn có đôi bàn tay ấm áp đặt lên vai, để cô có thể dịu bớt đi nỗi ấm ức trong lòng lúc này. Cô muốn ôm một ai đó để khóc cho thỏa thích. Cô nghĩ đến con trai mình, nhưng không được, nó học lớp 2 rồi, nó mà thấy mẹ khóc sẽ sốc lắm, trố mắt ra nhìn, rồi sợ hãi hỏi mẹ làm sao thế cho mà xem. Cô đã bao giờ để con thấy mình khóc đâu, cô là mẹ, phải mạnh mẽ để con còn noi theo. Minh nghĩ đến con gái cô, nhưng cũng không được, con gái cô còn ngây ngô lắm, đã hiều chuyện đâu, nó sẽ không thể hỏi han an ủi cô, có khi thấy mẹ khóc nó còn sợ quá mà khóc theo í chứ. Minh lại nghĩ đến mẹ cô, cũng rất tiếc, mẹ cô là một người phụ nữ sắt thép, có lẽ cô di truyền điều này từ bà, chưa bao giờ cô gục đầu lên lòng mẹ mà tâm sự chuyện riêng tư hay khóc lóc, bây giờ mà làm thế, cô còn thấy ngượng hơn. Cô nghĩ đến Thắng, cô muốn cậu ta vào hỏi chuyện cô, muốn cậu ta cho cô một bàn tay động viên. Cậu ta là người duy nhất từng nhìn thấy cô khóc (tất nhiên khi đó là vô tình thôi, và có khi chưa nhìn thấy mặt cô khóc mà chỉ nhìn từ phía sau lưng thôi). Tất cả đều không được, nên Minh lại tự mình ổn định tinh thần và ngồi vào bàn làm việc.

    Minh nghĩ đến Đà Nẵng, cô muốn đi. Suốt 6 năm làm ở cty cũ, năm nào cty cũng tổ chức đi biển, hết Cửa Lò rồi Sầm Sơn, đi một nơi 2-3 năm liền, nhưng tuyệt nhiên chưa năm nào cô đi cả. Chồng cô ko đi, vì anh rất sĩ diện, anh nói rằng mình ko muốn đi ké, đi là anh phải là người chi chứ không muốn nhận free. Cô nói thế thì cô với con đi, thì anh lại ngăn cản: Em đi một mình không có chồng mà cũng đi à? Hạnh phúc thì phải có chồng con bên cạnh chứ. Rồi cho con đi , một mình em không chăm sóc được con ốm thì sao. Thêm một phần là cô không thích Cửa Lò với Sầm sơn, thế nên 6 năm liền cô đều lỡ hẹn với du lịch cùng cty. NHưng lần này nhất định cô sẽ đi. Cô muốn đến Đà Nẵng.

    Cô gọi điện cho chị quản lí văn phòng, đăng kí cho cô và con gái. Chắc chắn là anh cũng sẽ không đi rồi, còn con trai đã vào năm học không thể nghỉ dài ngày được. Giá mà vào 2/9 thì cô sẽ cho con đi đấy, nhưng cty sợ đó là dịp lễ sẽ rất đông, nên hoãn vào giữa tháng. Thực sự lúc này, cô muốn đi đâu đó, để đầu óc tỉnh táo và tính cách giải quyết chuyện hôm nay cô chứng kiến. Lúc này đang tức giận, mọi việc cô làm đều không có gì đảm bảo là nó sẽ không điên rồ.

    - Rengggggggg - Giề? - Chị lên quán cafe tầng thượng đi, em nhờ cái này - Quan trọng không? - Cực kì quan trọng, mà việc này ảnh hưởng đến một số anh em trong cty, chị đừng để ai biết nhé. - Đợi chút.

    Minh không biết lại có việc gì nghiêm trọng mà Thắng phải gọi riêng cô ra thế. Chưa bao giờ cậu ta phải làm thế cả. Minh soi lại gương xem mặt mũi thế nào rồi, và bước nhanh ra thang máy. Thắng không ngồi ở bàn uống cafe, mà đang đứng cạnh tường nhìn xuống thành phố. Minh lại gần, hỏi trêu đùa như mọi khi: - Định tự tử à? - Điên! - Có di chúc gì cho tôi à? Nhiều tiền ko? - ...... - Thế có việc gì? - Chị đã đăng kí đi du lịch với cty chưa? - Chưa. - Sao thế? Chị định ko đi à? - UH - Tại sao? - Chồng tôi không đi, đi chơi mà không có chồng con thì đi làm gì? - Chị cứ phải dính lấy chồng à? - UH - Đúng là..... - có mỗi việc hỏi vớ vẩn thế thôi à? - Cháu lớn nhà chị đang đi học thì chắc là không đi được. Em đăng kí cho chị và cháu bé nhé? - Không cần, nếu đi thì tôi tự đk chứ sao phải để cậu. - Đi đi mà Thắng bỗng nhiên quay sang nhìn thẳng vào mặt tôi. Khoảng cách không gần lắm, nhưng tự dưng tôi thấy ngại, nóng bừng mặt, mắt không dám nhìn thẳng vào cậu ta mà xoay ra không trung vô định. Cô không biết đối đáp thế nào cho nó bắng nhắng để qua chuyện nữa. Vì giọng nói rất ư khẩn thiết "Đi đi mà", khiến cô nghĩ Thắng muốn sự có mặt của cô, cô thấy mình có một giá trị gì đó nhất định với cậu. Mặc dù đã đăng kí đi rồi, nhưng cô vẫn muốn trêu đùa cậu. Mải suy nghĩ, cô không biết mình vừa cười tủm tỉm. Thắng ghé sát vào tai cô hỏi: - Trưa nay đi gặp ai mà về mắt đỏ hoe thế? - Đâu - Vẫn còn hơi đỏ kia kìa - Chắc là đi xe nhanh quá, gió tạt vào mắt đấy. - Điêu, đội mũ bảo hiểm thì chọn loại có kính chắn gió to đùng che hết cả mặt. - Xì...... - Thế sao vừa giờ lại cười tủm tỉm? - Dở à..... Thắng nghiêng đầu, ngó trân trân vào mặt cô. Dùng giọng nói hết sức dịu dàng và tử tế (không như mọi khi), Thắng thuyết phục cô: - Nhất chí là đi chơi với cty đi nhé. Năn nỉ đấy. Em sẽ phụ chị trông bé cho. - Biết thế đã..... Nói xong, Minh quay ngoắt người bước đi. Cô không muốn cậu ta thấy vẻ mặt đỏ bừng của mình, cũng không muốn cứ phải tránh ánh mắt tự tin nhìn thẳng vào mặt cô của cậu ta nữa. Cô đang trốn tránh à. Cùng một buổi chiều mà sao nhiều cảm xúc ùa đến với cô vậy. Cô thở dài, cô nghĩ đến ngày xưa, cô cũng có một "bạn" trai, suốt ngày "năn nỉ đấy" khi muốn thuyết phục cô điều gì. Cô bất giác cười, đàn ông gì mà cứ đi "năn nỉ", nhưng mà sao cô lại thấy vui vui, cô đâu còn là học sinh cấp 3 hay sinh viên ĐH để mà mủi lòng vi 3 từ "năn nỉ đấy" nữa nhỉ. Thật nực cười. Lại một lần nữa cô nhận ra, Thắng cứ vô tình làm cô vui mỗi khi cô đang có việc gì đó phiền lòng. Chắc chắn cậu ta ko biết Minh đang buồn gì, nhưng cái thói hỏi miên man, hỏi thẳng thắn, đánh đúng vào trung tâm câu chuyện, khiến Minh thường chịu thua, và sau đó thì nỗi buồn vơi đi rất nhiều.

    Minh nhận ra, có điều gì đó không bình thường trong suy nghĩ của cô với Thắng nữa rồi. Nó rất mơ hồ, nhưng Minh chắc chắn một điều, nghĩ đến Thắng là cô thấy vui, mỗi lần nói chuyện với cậu ta là như không có hồi kết, và không bao giờ cô phải giữ ý tứ, sợ tự ái như là nói chuyện với chồng mình. Dù cái mơ hồ đó là gì, Minh cũng không có thời gian để nghĩ lúc này, cô phải copy ảnh chụp được vào email, xóa ảnh trên đt, tắt máy tính và ra về. Khi biết cô đăng kí cho mình và con gái đi du lịch, anh kịch liệt phản đối. Cô nói thế nào anh cũng không chịu nghe, bắt để con gái ở nhà. - Anh nhìn xem, ai cũng có vợ có chồng đi cùng để chăm sóc nhau, nhưng có bao giờ anh đồng ý đi với cty em không? Chúng ta chưa bao giờ đi du lịch với nhau cả, những cơ hội thế này là để chúng ta vui vẻ và hâm nóng tình cảm chứ. - Hâm với chả nóng. Công ty cô đầy thanh niên không vợ không chồng đấy, cô cứ đi đi cho tụi nó chăm sóc cô. Còn con thì phải để ở nhà.

    Không phải lần đầu anh nói khó nghe, tính anh là thế, khi không nói lại được lí lẽ của vợ thì sẽ nói cùn. Với người ngoài, anh rất khéo léo, nói như rót mật vào tai, ai cũng thích và nghe theo. Nhưng với vợ, anh lúc nào cũng vậy, gắt gỏng mỗi khi vợ không nghe theo ý mình. Minh vẫn quyết định đi. Cô mua một đôi giầy thể thao đi thật êm chân, một chiếc áo gió mỏng,môt đôi tông và một chiếc váy gọn gàng đơn giản . Đến lúc này, Minh thấy những chiếc áo size M có vẻ rộng hẳn ra so với hồi cô mới đi làm ở cty này, thế có nghĩa là người cô đã gọn hẳn vào, tuy nhiên cô hơi buồn vì do chạy bộ nhiều, chân cô có bắp, thế nên mặc váy không được đẹp lắm. "
     
  9. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Những ngày này ở cty, các em gái thi nhau khoe váy đi biển, mũ đi biển , bikini và một lô các loại phụ kiện khác. Ai cũng bàn tán về chuyến đi. Thắng thì có vẻ mừng ra mặt khi biết cô đã đăng kí đi, lúc nào cũng hỏi han vớ vẩn:

    - Chị đi Đà Nẵng bao giờ chưa? - Rồi - Lâu chưa - Hồi sinh viên - Đến đó, chị thích nhất chỗ nào? - Chỗ nào cũng thích - Đặc biệt thích cơ mà - Đỉnh Bàn Cờ - Là ở đâu nhỉ? - Trên bán đảo Sơn Trà. - Tại sao? - Đến đó thì biết. - Chị đúng là, ai cắt rốn cho chị đấy? - Bà hàng xóm. - Em lại cứ nghĩ là BanaHill cơ. - Chỗ đó tôi chưa tới. - Đi Đà Nẵng rồi mà chưa tới? - Uh, Hồi sinh viên thì chỗ đó có pt như bây giờ đâu. Cậu mới đi, nó xd xong rồi nên mới thấy đẹp thôi. - Em chưa đi Đà Nẵng bao giờ. - Nhà có đk mà lại chưa đi? - Chị thật là. dk là dk gì? Vớ va vớ vẩn. Em ko thích ĐÀ Nẵng - Tại sao? - ........... - Bồ cũ đá cậu là người ở đó à? - Dở hơi...... - Vô duyên vô cớ ghét một thành phố xinh đẹp như thế? - Kệ tôi.....

    Gần đến ngày đi, Minh lập một email mới, mua một chiếc đt viettel rẻ tiền và một sim mới. Cô định rằng, sẽ gửi những bức ảnh cô chụp được cho chồng trong chuyến đi Đà Nẵng này, xem phản ứng của anh ra sao.
    Hơn 9h sáng xe mới tới khách sạn ở Đà Nẵng, ai cũng mệt mỏi sau một chuyến đi dài, dù cty thuê xe giường nằm hiện đại chạy êm ru . Tất cả đều thấy hơi tiếc nuối vì không được ở các khách sạn kiểu resort, mà cty chỉ thuê phòng ở một khách sạn tầm trung cách bãi biển 15p đi bộ. Từ cửa sổ ks, có thể nhìn nghiêng sang bê trái là thấy biển rất gần rồi. Minh ở cùng phòng với H.Anh và 2 em phòng kế toán. (Phòng đôi mà 4 người chung nhau đấy, ic ic, dù thuê phòng ở DN rất hạt dẻ. Dân trong này rất nể sợ người miền Bắc, vì sự tính toán tiết kiệm đến là khéo , he he. Nhưng vì lúc này ít khách du lịch, nên họ cũng không ép là chỉ 2 người 1 phòng đôi. ). Theo lịch trình thì mọi người sẽ nhận phòng rồi tự nghỉ ngơi, chơi bời. Thuê ks thì mỗi người sẽ được một thẻ ăn sáng buffet miễn phí (gọi là buffet cho oai, nhưng mà cực kì ít món, lại không ngon lắm, không ăn nhanh là hết, được cái khách đỡ tốn tiền ăn sáng). Vì Cty đặt nhận phòng lúc 7h sáng, nhưng mãi hơn 9h mới tới, nên thẻ đó được chuyển thành ăn trưa. Mọi người ai cũng lê lết về phòng, tắm rửa (có khi không) rồi lăn đùng ra ngủ tiếp. Ăn trưa xong, lại tự quản, có thể tắm biển, đi chơi thành phố hay đi đầu thì tùy, miễn là 6h gặp nhau tại quán hải sản gần đó để ăn tối. Sau khi nghỉ ngơi và ăn trưa, các em cùng phòng Minh như đã lấy lại năng lượng, bắt đầu hò nhau thử váy vóc, bikini để đi tắm. Cô không đi, nhưng không được ngủ, vì bị mấy em bắt làm người nhận xét xem mặc gì đẹp, mặc gì hợp, đi cái gì, đeo cái chi…ôi đến là chóng cả mặt. Khi mọi người đi hết sang các phòng khác rủ nhau đi chơi quanh TP rồi về ra biển, còn mình cô trong phòng, Minh nghĩ đến những bức ảnh cô chụp được. Có nên mạo danh ai đó, gửi những tấm hình đó đến để đánh động chồng cô không? Minh thực sự muốn chồng cô biết rằng cô đã nhìn thấy họ, và muốn chồng cô suy nghĩ trong thời gian cô đi du lịch, đến khi cô về nhà , có thể nhìn thấy thái độ thực sự của anh. Nhưng cô cũng vô cùng phân vân, vì nếu làm thế, có thể anh sẽ đoán là người chụp ảnh mới chỉ chụp được những cảnh đơn thuần, mà việc con gái khoác nay, nói chuyện than mật với đàn ông thời bây giờ có còn là điều gì quá to tát đâu. Anh có thể im lặng, mà cô có hỏi thì anh sẽ nói rằng đó là học viên, là khách hàng than thiết của anh, giới thiệu cho anh nhiều học viên khác, nên anh phải săn đón thế thôi. Lúc đấy thành ra cô lại rút dây động rừng rồi, có muốn tìm hiểu sâu hơn cũng khó. Ôi, nếu ai sống trong hoàn cảnh “NGHI NGỜ CHỒNG NGOẠI TÌNH” thì mới hiểu được cái cảm giác vô cùng phức tạp này của Minh. Vừa muốn tung hê tất cả rồi muốn đến đâu thì đến, ra sao thì ra, nhưng lại vô cùng sợ hãi nếu mình không cẩn thận có thể làm sự việc từ bé xé ra to, rồi mất hết tất cả. Tâm trạng lúc nào cũng ấm ức, tức giận, mà cũng khổ đau, hối tiếc. -Cộc cộc cộc - Vào đi. - Chị không đi với mọi người à? - Không - Sao giờ này lại ôm máy tính, đang đi nghỉ cơ mà - Thì đang nghỉ đây. - Trốn ở đây xem phim sẹc một mình à? - Ờ - Cho xem cùng với - Biến thái. - Đi chị ơi, mọi người đang đợi đấy. - Chị mệt, không muốn đi, dưỡng sức chiều ăn hải sản cho năng suất. - Mệt lắm à? - Uh - Đến mức nào? - Đến mức muốn khóa miệng em lại lắm rồi. - Biết rồi. Thế chị nghỉ đi nhé. ……….

    Một lúc lâu sau, chắc mọi người đi rồi, thì Minh lại thấy hối hận quá. Cô ngồi đây một mình bị cảm giác cô đơn bao trùm đến phát khóc. Biết vậy đi ngay với mọi người cho khuây khỏa, chứ mà ôm cái mớ suy nghĩ bong bong này đến đau cả đầu. Lấy nhau cũng đã 6 năm rồi, anh trở nên quen thuộc với cô lắm rồi, nên dù anh không quan tâm chiều chuộng cô như lúc đầu khiến cô cũng vơi bớt phần nhiệt thành yêu anh, nhưng trong tâm khảm của mình, Minh biết cô sẽ vô cùng hụt hẫng, chuếnh choáng nếu anh thực sự có người con gái khác.

    Giả sử anh chỉ chơi bời qua đường, thì cô không muốn tìm hiểu thêm, để mắt không thấy tim không đau, nhưng đằng này , cô chẳng biết là tình cảm của anh như thế nào nữa. Anh vẫn giận dỗi mắng cô vì mỗi khi ko vui, cô lại đi vẽ lên tay chân các hình săm lung tung, lúc thì hình cỏ ba lá gần ngón tay cái, khi thì hình con bướm đậu vào mắt cá chân, vài lần cô còn true ngươi anh bằng cách đi vẽ hình con bọ cạp đang định cắp nốt ruồi ở gần xương quai xanh. Rồi cô chống chế là: Em ủng hộ các sinh viên đi kiếm tiền làm thêm, như thế là em đang làm từ thiện đấy, he he. Với lại, chỉ mình anh nhìn thấy chứ có ai đâu. Chỉ một tuần là mực sẽ bay hết, nhưng anh nhất quyết phải tặng cô mấy từ “đua đòi, đú đởn, có văn hóa mà săm trổ như dân anh chị….”. Như lần này trước khi đi, cô vẽ hình mã vạch trên cánh tay với số CMT của mình, anh mắng cô té tát với vài từ thiếu hoa mĩ quen thuộc. Như thế chứng tỏ là anh vẫn còn quan tâm đến cô, cô vẫn còn quan trọng trong mắt anh mà, vậy người con gái kia đóng vai trò gì trong cuộc sống của anh??????????//

    Thôi, kệ nó, không nghĩ nữa. Minh đứng dậy, mặc quần jean, áo phông, đi giầy thể thao, cầm theo một chiếc áo khoác mỏng, khẩu trang và kính. Cô thuê một chiếc xe số, đôi mũ bảo hiểm đầy đủ, mua một chiếc bản đồ và hỏi lễ tân đường gần nhất đi bán đảo Sơn Trà. Lần trước tới đây, cô và các bạn đã đón bình minh trên bán đảo này, giờ cô muốn trở lại Đỉnh Bàn Cờ để xem hoàng hôn nó ra sao. Ở Đà Nẵng, cô thích nhất được đi xe máy quanh bán đảo , theo con đường “mòn” (có bê tong) nhỏ 2 xe tránh nhau, len lỏi qua rừng cây rậm rạp, may mắn như lần trước cô còn gặp 2 con khỉ nữa. Có lẽ vì ở đây nhiều khỉ, nên đi ở đoạn đường lớn, có thể bắt gặp những tượng đá hình con khỉ (chắc người dân ở đây muốn du khách ấn tượng chăng?). Nghĩ thôi là háo hức lắm rồi.

    Đeo tai nghe, bật nhạc thật to, Minh phóng đi trong niềm hân hoan lấn át nỗi bức xúc mới đây còn dày vò cô. Cô không hề để ý là Thắng quay lại khách sạn , nhìn thấy cô phóng đi liền gọi, nhưng vì đeo tai nghe nên cô không biết. Cảm giác sung sướng đầu tiên là đường xá cực kì đẹp, một bên là núi, một bên nhìn ra biển, lên cao dần cao dần, rồi con gặp một số biệt thự trắng (chắc là đang xây dở) rất thơ mộng. Đi miết mãi rồi cũng tới ngã 3 ở trạm ra đa thu phát song (chằng biết của cái gì), lần trước, cô và các bạn tới đây thì gặp sương mù, không nhì thấy đường, phải đợi có người tới để đi cùng. Cô nghĩ lúc đó ko phả sương mù mà là mây, vì cách nhau vài chục mét là ko nhìn thấy nhau nữa rồi, thậm chí muốn đi tè bậy cũng khỏi cần tìm chỗ nấp, cứ giữa đường mà ngồi, nghe thấy tiếng động cơ xe thì vội vàng đứng dậy là xong. Nhưng lúc đó là tháng 12, lại đúng hôm trở gió, nên trời lạnh và mây tù mù. Còn hôm nay mới tháng 9, nắng ấm chan hòa ngoài biển, còn ở đây thì chỉ thấy mát rượi, trong lành. Cô rẽ theo đúng đường cũ mà đi, chẳng mấy chốc đã lên tới đỉnh Bàn Cờ. Hôm nay chẳng có ai ở đây cả.

    Để xe vào vệ đường, Minh trèo lên trên đó, vẫn cây nấm bằng xi măng, vẫn bàn đá có vẽ một bàn cơ và 2 ông cụ. Không khí thật tuyệt, khung cảnh còn tuyệt hơn. Lần trước, vì quá nhiều mây, cô và các bạn không thể nhìn rõ thanh phố Đà Nẵng bên dưới, nhưng hôm nay thì …..không có lời nào để tả nữa. Ngắm chán, Minh rút dt chụp vài kiểu, rồi cô ngồi xuống chân cây nấm giả, đeo tai nghe lên, nhắm mắt lại. Ngồi chán, Minh nằm hẳn ra, vừa ngắm tp, vừa suy nghĩ lung tung. Rất may là cô mang theo chiếc áo khoác mỏng (kinh nghiệm đầy mình, he he), vì gió khá lộng, tuy ko rét nhưng cũng làm cô nổi gai ốc. Minh tự thấy mình thật tự kỉ, nhưng cô thích thế, lúc không vui , cô chỉ muốn ở một mình, không muốn phải cố gắng cười nó làm gì. Được một lúc, cô ngủ thiếp đi, chẳng biết được bao lâu, cho đế lúc dt thay vì tiếng nhạc là tiếng chuông gọi.

    Lại là Thắng, thằng phá đám, đang ngủ ngon. -Alo - Chị đang ở đâu đấy? - trên trời - Điên. Chị về đi, mọi người đang rủ đi bộ ra biển, rồi tẹo đi bộ đến chỗ ăn luôn. - Mấy giờ mà đã ăn? - 4:30 h rồi mà chị, lung tung chụp ảnh đến 6h là vừa. - Ờ, biết rồi. Chị về muộn thì mọi người cứ đi trước, chị ra sau nhé. - ok, nhanh lên nhé.

    Nói thì nói thế, chứ Minh chưa muốn “xuống núi”. Cô để dt chế độ rung, rồi tiếp tục nằm “đợi hoàng hôn”, rồi lại ngủ thiếp xừ nó đi. Minh giật mình vì tiếng cười nói của ai đó, thì ra là các em sinh viên rủ nhau lên đây chơi, “‘chắc là trốn học đây”, Minh nghĩ thầm rồi cười. Lúc nãy cô còn đang thắc mắc là sao lần nào lên đây, cô cũng chẳng thấy đông khách tí nào dù ở đây đẹp thế. Ngày xưa, đợi mãi cũng gặp 2 bạn sinh viên Hà Nội đi xe máy, mà 2 bạn đó cũng không biết đường, thế là lại cùng nhau đợi một em nhân viên ks nào đó dẫn 2 người đi thăm quan bán đảo qua đấy, mới có thể đi tiếp. Hôm nay còn vắng hơn, gần 6 giờ cô mới gặp được mấy em này.

    - Sao các em lên muộn thế? - Ngắm hoàng hôn thì phải lên lúc này khỏi phải đợi lâu chị ạ. Chị là khách du lịch ở ngoài miền Bắc vào à? -Uh. - Chị đã đi tham quan được đâu chưa? -Chưa, chị mới vào sang nay …… Nói chuyện với mấy em, cô thấy mình như trẻ lại. Mải đùa giỡn , đến lúc các em rủ Minh chụp choẹt, sờ đến dt cô mới biết chồng cô gọi nhỡ 2 cuộc, Thắng gọi nhỡ 5 cuộc, và 1 cuộc là số máy bàn chắc là của ks. Minh gọi lại cho chồng, anh hỏi xem tới nơi có mệt ko, thong báo các con đều ổn và bảo cô cứ yên tâm mà chơi. Cô phải công nhận là anh rất chu đáo ở khoản này, lần nào đi đâu, cũng là anh gọi điện hỏi, còn cô nghiễm nhiên đợi ddt của anh chứ chẳng chủ động báo cáo tình hình cho anh bao giờ cả. Anh toàn mắng cô vô tâm, và cô lại cãi là: khi anh đi đâu đó, thì em lại là người gọi điện hỏi thăm anh mà, chứ anh có phải thông báo bao giờ đâu? Haizzz, có thế thôi mà thể nào 2 người cũng tranh cãi cho đến khi anh cáu và nói khó nghe thì Minh mới chịu dừng (nhưng không chịu là mình thua).

    Cô không gọi điện lại cho Thắng, vì biết là thể nào cái máy nói ấy lại hỏi: đang ở đâu, sao đi về lâu thế……. Minh ghét bị giục giã, hối thúc, nhất là lúc này, khi cô đang hưởng thụ sự vui vẻ với nhóm sinh viên miền biển này. (Nhất là lại được các em mời ăn hoa quả, uống nước nữa chứ. Người dân DN thực sự rất đáng yêu). 6h, tuy hoàng hôn chưa phải là lúc đẹp nhất, nhưng Minh vẫn phải đứng lên tạm biệt các em sv và ra về, vì trời sẽ tối nhanh, mà đường đi xuống khá khó đi so với lúc đi lên, các em này lại đi ngược đường với cô, thế có nghĩa là cô sẽ đi xuống một mình.Cô không muốn bỏ lỡ quãng đường tuy mạo hiểm nhưng đẹp hoang sơ ấy. Không nên đi lúc trời quá tối. (Lần sau, cô sẽ rút kinh nghiệm, đi ngắm hoàng hôn thì nên đi đường khó trước, đường dễ để lúc về). "
     
  10. shrimp

    shrimp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/7/2009
    Bài viết:
    2,287
    Đã được thích:
    484
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    cho mình oánh dấu cái lát rảnh sẽ đọc
     
  11. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Mải miết đi, nhiều đoạn đường hơi trơn, vì nằm sâu trong các rặng cây, chắc là có sương mù /mây gì đấy, nên hơi ẩm ướt. Đến đoạn gặp khỉ lần trước, Minh còn dừng lại, đợi mãi nhưng chả thấy con nào chạy ra cả, tiếc nuối cô lại phóng xe đi.

    Đường chập choạng tối rồi, cảm giác khá sợ. Biết vậy ko cố đứng đợi khỉ nữa. -Phanh bằng chân ga đi, Cô nghe có tiếng ai đó ngay gần mình - Bỏ tai nghe ra Lần này thì gần thật. Minh liền đi xe chậm lại một chút, bỏ tai nghe ra, ngoái đầu lại sau. Thì ra là Thắng, sao nó lại đi theo cô từ lúc nào. Minh đi dẹp vào bên đường để Thắng đi lên ngang bằng cô. -Đi đâu đây? -Theo chị chứ còn đi đâu -Dở à, sao không đi với mọi người -Sao chị bảo chị mệt? Hóa ra là đi đánh lẻ, hẹn hò anh nào tận rừng sâu thế này à? - Ờ, hẹn với mấy con khỉ. - Chị đi đường dốc thế này thì đừng phanh bằng chân phanh, phanh bằng chân ga í, không có mà đứt phanh là đứt luôn cả đời chị đấy. - Thế à, như nào nhỉ?

    Minh thử làm theo lời Thắng, đúng là khá hiệu quả. Tự dưng thấy rùng mình, lần trước đi cô được bạn “trai” đèo, nên không để ý, hôm nay tự đi cảm giác khá là đau tay. -Sao lại đi theo chị? -Em gọi cho chị ko được, em hỏi mấy em lễ tân thì biết là chị thuê xe đi lên đây. Mải mê với ai trên này mà còn không them nhấc máy? - Hô hô , thấy ở đây đẹp ko? -Được, nhưng đàn bà con gái mà đi một mình lúc chập choạng thế này không sợ khỉ nó nhảy ra bắt cóc à? -Ôi sợ gì, đang mong gặp mà không gặp được đây. - Dừng , dừng em bảo này - Gì thế?
    Minh và Thắng dựng xe ngay gần một đoạn đường thoai thoải đẹp tuyệt. Lúc này thì phải gọi là gần tối rồi, ở ngoài kia có khi chưa tối đâu, nhưng ở đây cây cối cao ,lại um tùm, cô phải bật đèn pha từ lúc nãy. Để cho 2 xe máy chạy cho đèn sang, cô lục tục ra chỗ Thắng hỏi:

    -Gì thế? - Suỵt,em vừa thấy một con khỉ nhảy từ bên này sang bên này hay sao í. - Vậy á? Lần trước, chị còn gặp nó dắt tay nhau đi qua đường cơ (điêu lên tí) - Nói bé thôi - Theo phản xạ, Minh đứng gần lại chỗ tay Thắng chỉ, bật điện thoại lên , căng mắt ra ngó nghiêng.

    Bỗng nhiên, Thắng lấy tay giả vờ làm tay khỉ, vồ lấy vai Minh và hét lên: -Khỉ kìa - Á, Á, thằng dở hơi. Minh hét lên, quay ngoắt lại đằng sau, tay xua xua (cứ là như xua ruồi) Cô giật mình và sợ thật. Giơ chân lên, đá cho Thắng một cái: -Mày làm chị sợ đấy. -Ai lúc nãy kêu là ko sợ mà còn mong gặp khỉ nhể? -Ờ thì lúc đó ko sợ thật, nhưng mà gặp là mình nhìn nó đi qua, chứ ko phải kiểu nó nhảy lên lưng mình từ phía sau. -Nếu có khỉ mà nhảy lên người chị thế thật thì chị sẽ làm gì? -Chắc ngất quá à. Mày vừa làm chị suýt rơi tim ra ngoài rồi đấy. -Đừng gọi em là “thằng “ với “Mày” chứ. Người thì ko đến nỗi nào mà ăn nói thô lỗ thế. -Quen rồi. - Thế từ giờ đừng gọi nữa, em nghe chối tai lắm.

    Thắng đi về phía xe, mặt tỏ vè ko vui lắm. -Sao thế? Giận à? -Xì, giận gì mà giận - Sao tự dưng mặt như bị ai cắn thế. -Bị chị cắn là “Mày” chứ sao - Mọi khi vẫn gọi thì chả sao, hôm nay tự dưng dở chứng. - Đấy là mọi khi. Hôm nay em lo cho chị, đi cả quãng đường để tìm chị, mà chị lại gọi em là “Mày”. -Ai bắt.

    Thắng đứng lại, quay lại nhìn thẳng vào Minh, làm cô chột dạ. -Sao thế? - Chị vô tâm thế. -Sao tự dưng nói chị thế? -Lúc đầu, em thấy mấy em nvks nói là chị hỏi đường đi Bán Đảo Sơn TRà, em cũng thuê xe chạy theo vì chị bảo chị thích nhất chỗ này, nên muốn xem nó đẹp thế nào mà chị thích vậy. Em không biết đường, cứ phải hỏi người đi đường, mà mãi mới gặp một người, lúc gọi chị thì ko được, đi giữa đường chẳng nhẽ lại quay về. Thế nhưng em thấy trời sắp tối nhanh, nên cố gọi điện về ks, hỏi đường đi, phóng thật nhanh xem có gặp chị ko, vì em thấy đường đi này với con gái thì cũng khá là nguy hiểm. Em lo cho chị như thế, mà chị lại cứ mày với chả mày.

    Thắng tuôn ra một tràng dài, tuy giọng nói bình tĩnh chứ chẳng có vẻ gì làm tức giận, nhưng Minh cũng nghĩ là mình ko nên khăng khăng với cậu ta nữa. Vẻ mặt trêu đùa, mắt lại còn giả vờ chớp chớp cho hơi ngây thơ vô số tội: -Thế phải gọi làm sao? Cưng ơi à? - Điên - Emmmmmm Thắng ơi nhé? Há há - Sến quá đấy (quay đi tiếp) Minh lon ton đi theo: - Hoàng từ pê đê Thắng ơi?? - Thôi đi - Vậy thì là sao? - Gọi em là “Thắng ơi” không thôi được ko? Tự dưng Thắng hạ giọng xuống, làm Minh thấy mình đùa vô duyên quá. Cô giấu bối rối đi ra xe của mình: -Sao tự dưng lại quan trọng hóa cái chuyện xưng hô lên thế? -Ít ra chị cũng phải tỏ ra tôn trọng em chứ. - Thì vẫn tôn trọng đấy thôi.

    Cả 2 cùng lên xe đi song song, tốc độ khá rùa bò,và mồm thì vẫn nói qua nói lại: -Suốt ngày hết bảo người ta điên, rồi dở à, rồi “mày”, rồi “ê”,”cái giề”, thế mà bảo là tôn trọng à? - Thì đấy là cách xưng hô thôi. -Tôn trọng thì xưng hô cũng phải tôn trọng chứ. - ÔI zồi, quan trọng hóa vấn đề. - Nó vốn đã quan trọng rồi - Khi nào cậu lớn tuổi hơn tôi, tôi sẽ gọi cậu hẳn bằng anh cho nó hoành tráng. Ha ha ha.

    Câu chuyện cứ thế tiếp diễn ko đầu ko cuối, từ chuyện nọ sang chuyện kia, tưởng chừng như ko dứt, mà cũng lạ, cứ nói chuyện với Thắng, thì Minh chẳng bao giờ suy nghĩ gì nhiều, cứ thích gì thì nói.
    Đi hết đoạn đường nhỏ đèo dốc là đến một con dốc thoải rộng thênh thang,giống như là vừa đi ra khỏi đường hầm, một bên là đồi núi cây cối, một bên nhìn xuống TP rất gần. Lần trước đi, vì đỉnh Bàn Cờ bị mây che phủ nên Minh và các bạn ko nhìn được TP và đã dừng lại ở đoạn dốc này để ngắm và chụp ảnh. Lần này , cũng tới con dốc này, Minh vẫn phải trố mắt ngạc nhiên vì hình ảnh quá đẹp hiện ra bên dưới. Trời nhá nhem tối khiến toàn bộ TP rực sáng, các cây cầu nối tiếng ở DN trông lung linh sắc mầu, ở thời điểm này, cây cầu gì có con rồng chưa được hoàn thiện, nhưng đứng từ xa đã thấy nó nổi bật lắm rồi. Minh dừng xe lại, nhảy lên một tảng đá, đứng ngẩn ngơ chiêm ngưỡng. Rất nhiều lần, cô nói với anh rằng, cô thích sống và làm việc ở DN, đây đúng là thiên đường để hưởng thụ.

    Gió thổi làm tóc Minh tung bay,cô thấy mình lâng lâng, cô muốn được cùng anh đứng ngắm bức tranh sống động này, muốn nghe anh xuýt xoa về vẻ đẹp của nó. Cô chợt nảy ra ý định chụp ảnh ngược sáng, nhưng đt của cô thì khả năng có hạn, mà Thắng lại ko mang theo máy ảnh "hịn" của cậu ấy, thế nên cậu ta ko chịu chụp cho cô mà còn tặng cô một câu phũ phàng: Già còn bày đặt xì tin. Hai chị em đứng đó một lúc trong im lặng. Cô cũng hơi ngạc nhiên là tại sao tự dưng cậu ta lại tắt đài đi: - Sao tự dưng ko nói gì thế? - Có sao đâu - Em tự dưng bỏ đi không ai thắc mắc à? - Có biết đâu mà. - Mọi người gọi nhỡ cho chị nè. Về đi. - Tẹo nữa đã. - Sao lại đi theo chị làm gì? - Không biết nữa, thấy lo lo, đàn bà con gái mà dám đi một mình. - Xì....mày cứ làm như chị mới 15 tuổi ko bằng. - Lại mày rồi. - Haizzz.... - Chị 30 rồi mà trẻ con bỏ xừ.

    Minh hạ giọng, nói một cách dịu dàng đến lạ thường: - Đừng bảo chị trẻ con, hay ngây thơ, đại loại thế. Chị ghét bị nói thế lắm. - Chị trẻ con thật mà. Lúc nào chị cũng tỏ ra chững chạc, lạnh lùng, tự nhiên, nhưng chẳng thật tí nào. Phụ nữ thường hay tụm năm tụm ba, đi ra đi vào cười nói tươi roi rói, đằng này chả lúc nào em thấy chị hòa đồng cả, cứ suốt ngày ôm lấy cái bàn làm việc. Đàn bà mà cứ cho mình là thông minh lắm í....... - cậu cứ làm như hiểu đàn bà lắm í. - Em nhìn thấy chị khóc 2 lần rồi. - Lúc nào? - Lần 1 lúc chị còn béo, lần 2 trông chị ngon lắm rồi. - Hả, lại còn thế nữa. ha ha - Ngượng à? - Uh Thắng ngó vào gần mặt cô: - Mặt đỏ rồi kìa. Minh lấy tay gạt mặt cậu ta ra: - Vô duyên Thắng vội chộp lấy cổ tay Minh hỏi: - Chị vẽ hay săm đây? Hai người đứng khá gần nhau, bàn tay Thắng lại chắc khỏe, giọng nói cậu ta khá dịu dàng làm cho Minh cảm thấy một sự gần gũi lạ kì. Cô thấy mình trở nên nhỏ bé so với cậu ta. - vẽ thôi, đẹp ko? - Số gì đây? - CMT - Em cầm tay chị thế này một lúc được không? Thắng chuyển từ cổ tay xuống cầm lấy bàn tay Minh. Minh đứng hình vì cũng chưa hiểu ý của Thắng là thế nào, nhưng rõ ràng cậu ta đang nhìn cô với ánh mắt dịu dàng đến mức khó tả, lảm cô thấy rung rinh đâu đó. Nhưng cô vội vàng giựt tay ra, thì Thắng lại nằm chặt hơn. Cô sợ hãi điều gì đó không hiểu, nhưng sợ đến phát cáu, cô gằn giọng: - Bỏ tay chị ra. - Sao thế. - Chị không thích - Nhưng Thắng thích. (Lại còn đổi cách xưng hô chứ) - Chị rất quý em. Hãy chơi với nhau vô tư, Em đừng làm thế này mà mất hay, đừng để chị không muốn nhìn mặt em nữa. Lần này, Minh nhìn thẳng vào mắt Thắng, nói bằng giọng vô cùng đanh thép, cố gắng tỏ ra là bề trên dạy dỗ kẻ dưới, giằng tay thật mạnh, vẻ mặt cố ra lạnh tanh đi về phía xe, nổ máy và phóng đi. Thắng cũng không nói gì thêm, chỉ lái xe phía sau cô.

    Sự việc diễn ra quá nhanh. Suy nghĩ lúc này của Minh phức tạp quá. Rõ ràng Thắng biết cô có gia đình rồi, cậu ta làm thế là đùa cợt cô à? Coi cô là cái gì chứ? Cậu ta nghĩ nhìn thấy cô khóc một đôi lần là có thể nghỉ rằng cô thích cậu ta đủ để cậu ta muốn làm gì thì làm sao. Mối quan hệ đang tốt đẹp, lại trở nên dở hơi vô cùng. Chuyến đi chơi có thể sẽ làm cô vui vẻ hơn thì giờ lại thấy nặng nề khó thở.


    Minh đã từng nghĩ rằng, Thắng rất hợp để làm một người bạn thân với cô, một đôi bạn tâm đầu ý hợp, một người bạn khác giới mà cô có thể nói chuyện đùa vui thoải mái mỗi khi tới cty. Không cần phải là người ngồi lắng nghe tâm sự của cô, (vì bản tính cô ko bao giờ tâm sự chuyện riêng với bạn gái chứ chẳng nói là với bạn trai), nhưng ít ra mỗi khi buồn chán, nói chuyện qua lại vớ vẩn với cậu ta cũng rất thú vị. Ngoài những lúc tếu táo với cô, Thắng tỏ ra rất chững chạc, làm việc rất hiệu quả và giỏi là đằng khác,cho cô rất nhiều lời khuyên bổ ích khi cô mới vào làm. Nói là kém cô 1 tuổi, nhưng chỉ là vài tháng thôi, nên sự thông minh từng trải thì gấp cô mấy lần.

    Cô muốn hét lên với cậu ta rằng, tại sao lại làm thế, tại sao cứ phải phức tạp hóa mối quan hệ lên làm gì. Nói thật, cô không có một người bạn khác giới nào, trừ người yêu ra. Thời sinh viên, cô đã từng thử chơi với 2 người bạn nam đã có người yêu, thấy khá hợp tính, và nghĩ rằng họ có người yêu rồi, thì sẽ chơi vô tư với cô. Nhưng sau đó, họ lại có những hành vi không biết là trêu đùa hay có ý gì, như là gọi điện liên tục, rủ đi chơi riêng, nhìn cô với biểu hiện khác lạ, sau đó là nói lời tình cảm qua đt. Cô ngán ngẩm những mối quan hệ như thế, cô vốn không yêu những người hợp với cô, thế là rồi cô phải chủ động cắt đứt liên lạc, và chẳng bao giờ nghĩ đến tình bạn khác giới nữa. Với đàn ông, cô nghĩ chỉ có thể là yêu nhau, hoặc chỉ là quen biết nhau thôi, không thể thân thiết được. Nhưng với Thắng, cậu ta ít tuổi hơn, không cao to đẹp trai (như chồng cô), nhưng cũng rất ưa nhìn, ăn nói từ tốn, gd có đk, mà cô thì đã một chồng 2 con rồi, lí do rất an toàn để có thể chơi cùng. Mà cũng có gì sâu sắc đâu, chỉ là làm việc cùng, ăn trưa cùng, nói đôi ba câu chuyện vui, thỉnh thoảng hỏi han nhau chút đỉnh thôi mà. Nếu cậu ta thật lòng, thì cô không thể tin và hiểu nổi. Còn nếu cậu ta đùa cợt trêu ghẹo, thì cô giận cậu ta thực sự.

    Trả xe cho ks, cô đi thẳng lên phòng, tắm rửa rồi lăn ra giường ngủ, gọi điện xin vắng mặt với mọi người. Còn Thắng, cô không quan tâm là cậu ta đã đi tới đâu rồi. Cô thấy giận cậu ta kinh khủng.
    Trong suốt chuyến đi chơi và rất nhiều ngày sau đó, Minh không nói chuyện với Thắng một câu nào, trừ công việc. Bất cứ chỗ nào Thắng xuất hiện, cô đều không nhìn tới cậu ta, lảng tránh đi chỗ khác hoặc để một bộ mặt lạnh te, cô coi như cậu ta không tồn tại trên đời. Nếu đang nói cười với ai đó mà cậu ta đi đến là cô tắt luôn nụ cười và không tiếp chuyện. Thắng cũng không hề vồn vã, tỏ ra ăn năn hối hận muốn xin lỗi, hay ít nhất là thanh minh gì đó, cậu kín đáo quan sát thái độ của cô, nhiều lúc nhìn cô chằm chằm nhưng nhất quyết Minh không hề đáp lại ánh nhìn ấy một chút nào. Với mọi người, Thắng vẫn vui vẻ một cách điềm đạm (không tếu táo như khi ở bên cạnh Minh), chỉ với cô lúc này, cậu không còn chủ động với gọi hỏi hạn như mọi khi nữa. H.Anh có vẻ đã phát hiện ra việc đó, vì khi đi ăn cơm trưa, Thắng không ngồi cùng bàn, không nói nhiều cười nhiều với Minh như mọi khi mà tập trung ăn hoặc nói chuyện công việc với các đồng nghiệp khác. H.Anh hỏi Minh: -Dạo này anh Thắng cai chị rồi à? -Ai biết, chắc đổi guu - Cạch mặt nhau à? - Xì…cạch gì mà cạch, cô cứ làm như học sinh lớp 1 mà cắt xít. - Tại em thấy 2 người dạo này không nc với nhau nữa. - Chắc nó đang lo lắng gì đó. Cô nghĩ nhiều quá đấy. Đổi chủ đề đi, dạo này có cái váy mới nào ko?..............

    Minh nghĩ như thế cũng hay, tuy nhiều lúc thấy hơi căng thẳng và ngột ngạt vì phải làm chung nhiều công việc, nhưng cô không muốn lặp lại chuyện hôm nọ nữa. Bản tính của Minh rất háo thắng và kiêu hãnh, cô không chấp nhận nếu bị người khác coi thường , lợi dụng hay đùa cợt, mà thanh niên hay đàn ông thời nay thì hiếm gì người rất thích cưa cẩm chơi bời mấy em ngây thơ để rũ bỏ cho nó dễ. Minh không phải người đàn bà sắc sảo, nhưng cô cũng đủ chin chắn để biết mối quan hệ nào là nguy hiểm. Cô không sợ Thắng, không coi thường cậu ta, thậm chí là quý mến, nhưng vì thế cô không muốn Thắng biến thành người cô căm ghét, không muốn mình thấy Thắng là tên chăn rau hai là gì đại loại thế, cũng không muốn Thắng lợi dụng những giây phút yếu đuối của cô. Còn nếu Thắng có tình cảm gì đó thật long (dù khá là vô lí), thì cô cần Thắng hiều hãy để tình cảm đó trong sáng, để mối quan hệ của 2 bên hoặc là bạn bè, hoặc ko là gì cả (như lúc này). Mặc dù vậy, cô vẫn phải thừa nhận rằng, không được nói chuyện thoải mái với Thắng, thì đến công ty có phần tẻ nhạt thật, cũng hụt hẫng và nhiều lúc cũng dáo dác đảo mắt tìm kiếm…….
    Về phần chồng mình, sau chuyến đi Đà Nẵng về, Minh quyết định sẽ thuê thám tử theo dõi, cô không có thời gian mà rình mò anh như lần trước, và cô cần bằng chứng để hoặc tố cáo anh, hoặc dập tắt mối nghi ngờ trong long mình. Sự nghi ngờ có sức mạnh mà cô không ngờ tới, nó làm cô yếu đuối, bi lụy. Và quan trọng hơn, cô thấy rõ trái tim mình đã hơi nghiêng ngả khi bàn tay ấm áp của Thắng nắm chặt lấy tay cô. Minh cần phải dứt khoát mọi mối tơ vò trong long mình, để cô đủ mạnh mẽ đối mặt với cả anh và Thắng.

    Cô yêu cầu đội thám tử chỉ cần chụp được cho cô cảnh hôn nhau, còn không được thong báo với cô bất cứ việc làm gì khác của anh, dù là anh có lừa dối tới đâu. Phải đến 3 tuần sau, đội thám tử mới gửi email cho cô, đính kèm một số bức ảnh và một câu ngắn gọn: Họ rất kín đáo. Minh không mở ảnh ra ngay, cô đã mất rất nhiều tháng, đúng hơn là 1 năm nay để chuẩn bị tâm lí cho giây phút này, vậy mà lúc này cô vẫn vô cùng sợ. Cô biết tính cô lắm, không rõ sự thật thì thôi chẳng thèm quan tâm, nhưng khi đã nhìn thấy thì tim sẽ rất đau, rất phẫn nộ, và có thể mất kiểm soát. Chính vì thế, cô chỉ yêu cầu đội thám tử chụp đến cảnh hôn mà thôi. Chồng cô , nói thế nào cho chính xác nhỉ, là một người rất thực tế, yêu bản than và cực kì tính toán. Anh sẽ tìm mọi cách để không ai làm ảnh hưởng đến sĩ diện của anh, gia đình anh , không cho ai lấy bất cứ cái gì của mình. Chắc chắn anh không công khai mối quan hệ này, không hoạt động ngoài trời, và có thể buông tay khi cần.

    Lấy hết bình tĩnh , Minh mở attach file, các hình ảnh lần lượt hiện ra, nhưng rồi Minh vội vàng tắt đi, cô dáo dác nhìn quanh. Cô đã kịp nhìn thấy những gì cần thấy, và lạ thay, cô như đang sợ mọi người cũng có thể nhìn thấy chúng. Một nỗi xấu hổ, thất bại, nhục nhã bủa vây lấy tâm trí cô, rồi tiếp đến là trạng thái uất nghẹn, tủi thân. Như vậy là chính xác chồng cô đã ngoại tình, không còn nghi ngờ gì nữa, tư thế anh chủ động ôm cô gái trong long mình như thế kia thì chắc chắn không thê lả cô gái cưỡng hôn anh được. Lạ thay, Minh không muốn ôm mặt khóc nức nở, không muốn gào thét lên, mà cô chỉ muốn trốn đi đâu đó, cô có cảm giác như mọi người xung quanh đang cười nhạo cái con đàn bà lén lút theo dõi chồng rồi ê chề ngồi đó mà nhìn cảnh chồng mình hôn hít đứa khác. Rồi đây, họ chửi vào mặt cho là loại không biết giữ chồng, loại chồng chán chồng chê. Ô hay, sao lúc này cô lại nghĩ đến việc thiên hạ nghĩ gì về cô nhỉ? Hay đơn giản là tòa tháp kiêu hãnh đã hoàn toàn sụp đổ, nên cô không còn bấu víu vào đâu mà vênh mặt lên với đời được nữa?"
     
  12. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Minh cảm thấy mặt mình râm ran rồi sưng phồng lên vì phải kìm nén sự ghen tuông, tức giận chan hòa với sự đau khổ, mất hết hi vọng và niềm tin. Chưa nhận được email thì cô còn cầu ngày cầu đêm rằng anh không có gì cả, bây giờ thì chẳng còn gì để mà mong với mỏi nữa…………………….
    Bỏ qua cuộc họp đầu tuần, Minh đưa mọi tài liệu nói H.Anh trình bày với các sếp, hôm nay cô có việc đột xuất cần nghỉ. Mặc dù rất kìm nén, nhưng Minh cảm thấy giọng cô run run và nhiều lúc lạc cả đi. H.Anh cũng nhận thấy mặt Minh tái nhợt, cô lo lắng hỏi han, nhưng Minh chỉ lắc đầu, tắt máy và nhanh chóng xách túi đi như chạy ra khỏi văn phòng.

    Thắng cũng nhìn thấy, sau phút ngỡ ngàng, anh lại chỗ H.Anh hỏi nhỏ: -Chị Minh có việc gì gấp à? - Em không biết, chỉ thấy mặt chị ấy tái mét đi, hỏi mà không nói gì. - Có bảo là sẽ vào họp ko? - Không, bàn giao tài liệu cho em rồi, chắc xin nghỉ đấy. Thắng linh tính điều gì đó, cậu ta sang phòng photo nhờ chị ở đó photo hộ tập tài liệu, rồi chạy như bay xuống nhà để xe. Cái thang máy của tòa nhà này hôm nay sao thấy mà chậm thế, Thắng chỉ muốn đập cho nó vài cái.

    Minh cảm thấy mình không còn đủ tỉnh táo nữa, cô tìm mãi mà không thấy xe của mình đâu cả, lượn qua lượn lại mấy vòng , đầu lẩm bẩm chửi thầm mấy ông trông xe chắc lại dồn xe vào đâu rồi. Cáu quá, Minh đá vào cái xe gần đó làm chân đau điếng, rồi cô lấy túi đập lien hồi vào yên xe. Đang giờ làm việc, nên nhà để xe vắng vẻ, khu vực xe máy lại rộng nên không ai để ý, chứ không thì họ sẽ ngặt nghẽo mà cười cái giận cá chem thớt này.

    Thắng đi tới mà Minh không biết, tiếp tục cáu gắt, vừa đi vừa giậm chân, vừa ngó nghiêng tìm xe, tay thì nắm chặt, tay thì đập túi, miệng thở hồng hộc. - tìm xe à? (hỏi trống không) - ……….. Minh giật mình, dừng ngay mấy hành động vùng vằng đó lại, nhưng không quay lại mà vẫn tiếp tục tìm xe, coi như không nghe thấy gì. -Có chuyện gì đột xuất mà phải về gấp thế? (trống không tiếp) - ……….. - Bé con ở nhà làm sao à? (lại trống không) -………..

    Bực mình vì bị bỏ lơ, Thắng chạy lên chặn trước mặt Minh -Trả lời đi chứ. (chắc là điên lắm rồi đấy) - ……….. Minh vẫn nhất quyết ko them nhìn Thắng, tránh cậu ta ra và tiếp tục tìm kiếm. Thắng cầm khuỷu tay Minh giữ lại: -Đừng có im lặng thế, nó xem có chuyện gì? - Không lien quan đến cậu. Minh nói giọng lạnh lung và giựt phăng tay ra, tiếp tục đảo mắt tìm xe. Cô đã nhìn thấy chiếc xe của mình chen chúc giữa 2 chiếc xe wave khác. Lục tìm chìa khóa, lúi húi cắm vào ổ mở cốp xe, nhưng phát cáu vì chỗ hầm để xe hơi tối nên cứ chọc lung tung (lần nào cắm chìa khóa cốp, cô đều phải cúi sát xuống mà nhìn ). -Đưa đây tôi mở cho - Không cần đâu, tôi tự làm được. - Bực thế nhờ, dắt xe ra đã xem nào. Thắng đẩy cô ra, giật phăng cái chìa khóa, điều chỉnh chiếc xe bên cạnh để có thể dắt xe ra dễ dàng.

    Minh không buồn đôi co nữa, hiện giờ cô đang cảm thấy mệt nên ko muốn quan trọng hóa vấn đề lên cho thêm mệt. Thích thì cứ để cho mà dắt. -Đưa chìa khóa đây (Minh hơi gắt gỏng) - Sao em ác thế? Tôi đã làm gì quá đáng lắm à? Minh trợn tròn mắt, vừa ngạc nhiên , vừa phải cố tỏ ra để xua đuổi cái í định từ em lên làm anh của Thắng. -Ai là em của cậu hả? Ăn nói cho cẩn thận. - Tôi chưa bao giờ coi em là chị của tôi cả. - Cậu đừng đùa cợt nữa, không thì cũng tỉnh lại đi. - Tôi đang rất tỉnh táo đây, chỉ có em là đang như phát điên lên đấy. - Thôi thôi, hôm nay tôi mệt lắm rồi, không đôi co với cậu nữa. Đưa chìa khóa để tôi đi có việc. - Đi taxi đi. Chiều tôi mang xe qua nhà cho. - Cậu đừng lằng nhằng nữa, tôi phát cáu bây giờ. - Thế đi đâu thì để tôi chở đi.

    Minh ngồi sụp xuống, hai tay ôm đầu, cô sẽ phát khóc lên mất nếu cứ nghe cậu ta nói. Sao cậu ta lại cứ muốn nghe mấy lời gắt gỏng của cô chứ, biến đi có phải là hơn không? Thắng vội vàng cúi xuống bên cạnh: -Sao thế? Mệt quá à? - Thắng ơi, cậu tha cho tôi hôm nay được không? Bây giờ tôi cần phải đi, có gì ta nói chuyện sau đi. Minh vẫn không ngẩng mặt lên, cô cứ hai tay khoanh trên đầu gối, ngồi xổm, rồi cúi gục đầu vào tay. Cô nói giọng từ tón và khá khẩn thiết, mong Thắng coi đó là nghiêm trọng và dừng ngay cái việc kéo co này lại. -Được rồi, nhất định là phải nói chuyện đấy. Chìa khóa đây, đứng lên đi.

    Minh cầm chìa khóa, ngồi lên xe, mắt vẫn không nhìn thẳng vào Thắng được. Thắng cũng không có thêm hành động nào giữ cô lại, chỉ nói nhỏ nhẹ: -Đi từ từ thôi, cẩn thận nhé.
    Minh không trả lời Thắng, cô cứ thế phóng đi, cô không đeo khẩu trang mà muốn gió hãy thổi qua làm dịu cái nóng trên má cô lúc này, có lẽ nó đã đỏ bừng lên rồi. Cô sẽ trút nỗi tức giận này vào đâu đây? Cô sẽ gọi điện cho bố mẹ chồng cô? Để bố mẹ tức tốc bắt xe từ quê lên giải quyết việc này giúp cô? Anh rất sợ bố, rất thương mẹ. Mẹ chồng cô hiền lành lắm, bố chồng cô thì tâm lí và hết lòng thương cô. Làm ầm lên, họ sẽ rất đau khổ. Rồi còn bố mẹ đẻ của cô nữa, ngày lấy anh, bố mẹ chỉ nói: lấy nó sướng khổ gì cấm có về đây mà kêu. Bao năm nay, cô chưa hề hé răng kể khổ kể đau gì với bố mẹ cả. Bố mẹ có kinh tế, nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ phải chu cấp cho cô đồng nào, cô cũng chẳng dám ngửa tay xin, dù có những lúc không có nổi 100k trong túi. Cô sợ bố mẹ coi thường chồng cô.

    Ôi, sao đúng lúc này Minh thấy mình lạc lõng, cô đơn thế. Cô không biết nói với ai việc này, hỏi ai để giải quyết nó, không biết sà vào lòng ai để khóc cho thỏa thích, để người ta vuốt tay lên tóc cô , vỗ nhè nhẹ vào lưng cô. Cô nghĩ đến bà ngoai của mình, người cô tôn trọng, yêu thương nhất trên đời này, hơn cả bố mẹ cô. Cô nhớ bà quá, bà không còn để có thể ôm ấp cưng nựng cô, cũng không thể cho cô những lời dạy bảo thấu tình đạt lí. Ngày cô lấy anh, bà không trách mắng gì, chỉ thở dài và nói: -Con có sự lựa chọn của riêng mình, bà không ngăn cản, bà chỉ mong con khi sống là vợ chồng, lấy chữ nhẫn để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đừng bướng bỉnh con ạ. Lấy anh rồi, cô thấy mình vô tâm với cả bà. Cô ít về thăm bà hơn, khi bà lên nhà bố mẹ cô dưỡng già thì cô lại sinh con đầu lòng, đầy bỡ ngỡ , suốt ngày chỉ nghĩ đến con, quên mất là bà cũng rất cần cô quan tâm chăm sóc. Hôm bà mất, cô cũng không được ở bên để nghe bà nói lời cuối. Thế đấy, bao lâu nay, cô sống thế nào mà để bây giờ lại hối tiếc thế này. Minh cứ vừa đi vừa khóc, đến lúc nhận ra một số người trên đường đang nhìn cô, thì Minh bịt khẩu trang lại và tiếp tục khóc.

    Cứ như thế, cô không biết là mình đi qua bao nhiêu con phố. Cô không muốn dừng chân lại bất cứ đâu cả, vì dừng lại thì người ta sẽ nhìn thấy cô (đấy, chỉ sợ mọi người chú ý thôi). Khóc mệt quá, Minh thấy buồn ngủ, thế là vô thức cô lái xe quay về nhà. Tính Minh là thế, dù có bức xúc điều gì, dù có muốn nhảy dựng lên chạy đến bất cứ đâu, thì cuối cùng cô cũng quay về nhà. Có lẽ khóc xong, lòng cô cũng bớt đi phần nào sự ấm ức, Minh vẫn còn nhớ tạt vào chợ, mua thức ăn, qua đón con gái rồi mới về nhà.

    Ngủ giấc trưa dậy, Minh nghĩ xem nên làm gì tiếp theo?
    Minh không trả lời Thắng, cô cứ thế phóng đi, cô không đeo khẩu trang mà muốn gió hãy thổi qua làm dịu cái nóng trên má cô lúc này, có lẽ nó đã đỏ bừng lên rồi. Cô sẽ trút nỗi tức giận này vào đâu đây? Cô sẽ gọi điện cho bố mẹ chồng cô? Để bố mẹ tức tốc bắt xe từ quê lên giải quyết việc này giúp cô? Anh rất sợ bố, rất thương mẹ. Mẹ chồng cô hiền lành lắm, bố chồng cô thì tâm lí và hết lòng thương cô. Làm ầm lên, họ sẽ rất đau khổ. Rồi còn bố mẹ đẻ của cô nữa, ngày lấy anh, bố mẹ chỉ nói: lấy nó sướng khổ gì cấm có về đây mà kêu. Bao năm nay, cô chưa hề hé răng kể khổ kể đau gì với bố mẹ cả. Bố mẹ có kinh tế, nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ phải chu cấp cho cô đồng nào, cô cũng chẳng dám ngửa tay xin, dù có những lúc không có nổi 100k trong túi. Cô sợ bố mẹ coi thường chồng cô.

    Ôi, sao đúng lúc này Minh thấy mình lạc lõng, cô đơn thế. Cô không biết nói với ai việc này, hỏi ai để giải quyết nó, không biết sà vào lòng ai để khóc cho thỏa thích, để người ta vuốt tay lên tóc cô , vỗ nhè nhẹ vào lưng cô. Cô nghĩ đến bà ngoai của mình, người cô tôn trọng, yêu thương nhất trên đời này, hơn cả bố mẹ cô. Cô nhớ bà quá, bà không còn để có thể ôm ấp cưng nựng cô, cũng không thể cho cô những lời dạy bảo thấu tình đạt lí. Ngày cô lấy anh, bà không trách mắng gì, chỉ thở dài và nói: -Con có sự lựa chọn của riêng mình, bà không ngăn cản, bà chỉ mong con khi sống là vợ chồng, lấy chữ nhẫn để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đừng bướng bỉnh con ạ. Lấy anh rồi, cô thấy mình vô tâm với cả bà. Cô ít về thăm bà hơn, khi bà lên nhà bố mẹ cô dưỡng già thì cô lại sinh con đầu lòng, đầy bỡ ngỡ , suốt ngày chỉ nghĩ đến con, quên mất là bà cũng rất cần cô quan tâm chăm sóc. Hôm bà mất, cô cũng không được ở bên để nghe bà nói lời cuối. Thế đấy, bao lâu nay, cô sống thế nào mà để bây giờ lại hối tiếc thế này. Minh cứ vừa đi vừa khóc, đến lúc nhận ra một số người trên đường đang nhìn cô, thì Minh bịt khẩu trang lại và tiếp tục khóc.

    Cứ như thế, cô không biết là mình đi qua bao nhiêu con phố. Cô không muốn dừng chân lại bất cứ đâu cả, vì dừng lại thì người ta sẽ nhìn thấy cô (đấy, chỉ sợ mọi người chú ý thôi). Khóc mệt quá, Minh thấy buồn ngủ, thế là vô thức cô lái xe quay về nhà. Tính Minh là thế, dù có bức xúc điều gì, dù có muốn nhảy dựng lên chạy đến bất cứ đâu, thì cuối cùng cô cũng quay về nhà. Có lẽ khóc xong, lòng cô cũng bớt đi phần nào sự ấm ức, Minh vẫn còn nhớ tạt vào chợ, mua thức ăn, qua đón con gái rồi mới về nhà.

    Ngủ giấc trưa dậy, Minh nghĩ xem nên làm gì tiếp theo?"
     
  13. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Minh nghĩ rằng, cô cần một chút men. Khi tây tây, cô hành xử khá điên, nhưng thoải mái nói ra những gì mình suy nghĩ, và đặc biệt lúc đó cô không sợ gì cả. Minh nhắn tin cho chồng: - Tối nay, anh với em hẹn hò riêng được ko?Em có chuyện muốn nói với anh. - Có chuyện gì, nói luôn đi - Gặp rồi nói. - Tối nay chồng bận rồi, có gì cần gấp thì cứ nói đi, bày đặt hẹn hò làm gì. - Đừng nói nhiều,7h tại...... Anh không ra đừng trách tôi. Nt xong, cô tắt máy. Máu nóng dồn lên đầu, cô chửi thầm: "mịe nó chứ, bận cái quái gì mà bận, bà không nhảy dựng lên là phải cảm ơn lắm rồi đấy". Cô biết sau tn "hỗn láo" của cô, chắc chắn anh sẽ gọi lại rồi hỏi "ăn nói kiểu gì đấy", thế nên cứ tắt máy cho đỡ tức. Cô cũng ít khi nói hỗn hào với anh, nên khi nào cô làm thế, anh cũng sẽ phải chùn bước (ko biết có sợ hay ko, ic ic)

    Cô sx nấu cơm cho bà cô và 2 con, đi đón anh con zai lớn, tắm rửa cho 2 đứa, rồi nói bà giúp cô trông để tối nay đi có việc, nếu vợ chồng về trễ, bà cứ khóa cửa rồi cùng cháu đi ngủ. Về phần mình, cô cũng ăn tạm bát cơm (để còn uống r*** như dự định), tắm rửa, mặc một bộ đồ đơn giản, bắt taxi ra chỗ hẹn. Cô ko đi xe máy vì định sẽ say tới bến.

    Cô đặt nhà hàng này, vì mấy lần đi tiếp khách với sếp, cô biết ở đây có các phòng nhỏ rất riêng tư, có cách âm, khách có thể yêu cầu không làm phiền. Tuy hơi đắt một tí, nhưng hôm nay cô nghĩ chồng cô sẽ thanh toán (he he). Khi cô tới, chồng cô chưa có mặt. Cô gọi một chai bia nhỏ, vừa nhâm nhi, vừa nt cho anh: -Anh sắp tới chưa? -Anh đang tới. Đi ô tô thì chắc là tắc đường rồi, kệ, cô phải nạp tí men vào người đã. Cô có gen di truyền từ nhà ngoại, khi còn là sinh viên, cô đã uống rất khá. Nhất là khi còn nhỏ, bà ngoại nấu r***, cô rất hay "nếm" với bà, lâu dần cơ thể cô chứa được một tửu lượng rất khá. Khoa học trên internet thì nói rằng, uống được rựou hay không là do trong máu mình có một chất làm giảm nồng độ r*** nhanh (vốn từ khoa học kém quá nên ko biết nói thế nào cho chuẩn), còn cô thì nghĩ là do luyện tập. Cô tự tin là mình ngang cơ với chồng. Thế nhưng từ khi lấy anh, cô chằng r*** bao giờ,dù nhà tây ta đủ cả (ah thích sưu tầm r***). Chỉ thỉnh thoảng đi tiếp khách thì làm một hai chai bia , hoặc mỗi lần chồng uống bia thì uống chung cho khí thế.

    -Em tới lâu chưa? -Cũng một lúc rồi, mới hết 1 chai. Minh biết chồng đang nhìn sắc mặt cô để dò hỏi. Sống với anh 6 năm rồi nên cô rất hiểu tính, anh cực kì không ngoan, không bao giờ vội vàng hỏi ngay vào vấn đề. Anh sẽ nhẹ nhàng thăm dò, để tinh thần đối phương dịu lại, rồi mới tìm cách đánh phủ đầu mọi ý định của người ta. Có lẽ anh nghĩ Minh đang cực kì giận cái gì.

    - Em gọi món chưa? - Rồi - Em đi gì tới đây? - Taxi Cô cười thầm trong bụng, con cáo lại đang giả làm mèo đây. "Mình ko được lung lay ý chí, không được mủi lòng, phải bình tĩnh". Minh cứ nhắc đi nhắc lại điều đó trong đầu. Bữa ăn diễn ra cũng khá vui vẻ, Minh liên tục yêu cầu chồng cụng chai (ko uống bằng cốc). Anh biết cô tửu lượng rất tốt, nên ko ngăn cản, mà có phần muốn cô uống say một chút cho dễ bề thao túng. Nhưng cô ko gì mà rơi vào bẫy của anh, cô chỉ uống vừa đủ, đủ để bạo dạn, đủ để không bi lụy.

    - Anh no chưa? - Quá no rồi, vợ gọi toàn món ngon nên ăn no quá. - .........."Đừng tin những lời nịnh bợ này, đừng tin anh ta" (nghĩ) - Thế hôm nay vợ có chuyện gì quan trọng mà gọi anh đi ăn nhà hàng sang thế này, rồi lại còn uống nhiệt tình thế? Ôi, cái con người này, ai dạy mà anh ta lại khôn khéo thế, mồm mép dẻo quẹo thế ko biết. Bình thường mà nghe vậy, là Minh sẽ tủm tỉm cười trong lòng rồi, nhưng hôm nay cô lại thấy có phần khinh bỉ. Cô ko muốn bị anh ta lèo lái buổi nói chuyện, nên đi thẳng vào vấn đề.

    - N.Q.A là ai thế? - Sao em lại hỏi vậy? - Anh cứ trả lời đi. - Là một học viên của anh. - Cô ta ở nhà số.....đường..... đúng ko? - ....... Anh cười, nụ cười có vẻ hơi méo xẹo, mặt anh có tái đi ko thì cô ko rõ, vì đèn trong phòng này luôn làm con người ta rất lung linh. Cô biết, anh im lặng ko phải là đồng ý, mà anh ta im lặng để tính kế xem nói gì tiếp theo, để cô ko thể tra hỏi anh kiểu này nữa. - Nhà đó cô ta tự thuê, hay anh thuê cho cô ta? - Em bị làm sao thế, sao anh lại thuê làm gì. - Hai người thường xuyên hẹn hò tại căn nhà đó vào buổi trưa đúng ko? - Xì... vớ vẩn. Em nghe ai nói đấy? Lại đứa nào nó bơm đểu chứ gì? - Anh biết tính em rồi đấy, em ko nói nhiều, và không bao giờ nói những điều bản thân không chắc chắn. Minh nắm chặt hai bàn tay, chân vắt chéo, người ngồi thẳng dựa vào thành ghế, cô muốn giữ tâm thế tự tin nhất, nhìn thẳng vào mặt anh mà nói.

    - Nào, anh có gì để nói với em ko? - Có gì mà nói (vừa cười gượng, vừa quay đi chỗ khác), em đừng có nghe bà chủ nhà chỗ anh thuê nói lung tung. Bà í thì biết gì. Mối quan hệ làm ăn, ngày nào anh chả phải tiếp vài cô, đầy cô trẻ đẹp, nhưng anh có bao giờ tơ tưởng gì. Anh luôn đặt vợ con anh lên hàng đầu. Mà em yên tâm đi, chẳng ai thèm ông chồng nghèo này của em đâu."
     
  14. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Nhà anh nghèo thật, nhưng ra ngoài có bao giờ anh thể hiện là anh nghèo đâu, lúc nào cũng lên xuống ô tô, rựou tây r*** ta chất đầy nhà, ai có cái gì là anh cũng phải có một tí cho bằng bạn bằng bè. Vợ mà dùng Iphone5, anh hàng xóm dùng 5S, thì anh phải dùng hẳn 6,7S thậm chí là 10S (nếu có).

    Minh cố kìm nén, nói một lần cuối cho có tình có lí. - Anh à, em đã từng nói rằng, nếu anh có ra ngoài bị bạn bè lôi kéo, hay cần giải quyết nhu cầu lúc em bầu bí, thì em ko quan tâm, chỉ cần anh chịu khó nhớ mà đeo bao vào để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho vợ con. Thế nên em không phải là kiểu người thấy chồng đứng cạnh phụ nữ là nhảy dựng lên. Em cũng không ít lần thấy anh khoác vai bá cổ các em khách hàng trẻ đẹp, và cũng từng nhiều lần đọc được tin nhắn trêu đùa của các em học viên của anh. Nhưng chưa bao giờ em thèm vặn hỏi anh một cách quá đáng. Chỉ cần anh không bồ bịch, để phải lén lút vợ con, mang tiền đi biếu không người khác thì em sẵn sàng bỏ qua. Dù sao chúng ta đã là vợ chồng 6 năm rồi. Em hỏi anh một lần cuối thôi, hãy thành thật với em.
    - Em đừng có ghen vớ ghen vẩn, đừng có nghe người ta nói lung tung rồi tra hỏi anh. Hay là dạo này con lớn rồi, nhàn cư vi bất thiện đấy? Kiếm cớ sinh sự với anh à? Để đầu óc anh thoải mái còn kiếm tiền đấy.

    Minh muốn hắt cốc nước vào mặt anh mà chửi rằng anh là thằng hèn, dám làm không dám chịu. Nhưng làm thế cô chỉ ăn tát thôi chứ không giải quyết được vấn đề gì. Lúc này, chính nhờ sự khinh bỉ đối với anh mà cô có thể giữ được bình tĩnh.

    - Anh nhất quyết ko chịu nói thật phải ko? - Chẳng có gì mà phải nói thật cả, lúc nào anh chẳng thật. (ko biết mấy ông chồng khác có cùn thế ko nữa) - Anh bật 3G chưa? - Làm gì? - Thì cứ bật lên. Minh gửi cho chồng qua Viber bức ảnh anh đang hôn cô kia nồng nhiệt trong ô tô của anh. Cô muốn đi từ nhẹ nhàng trước, Minh vẫn hi vọng anh sẽ thành thật với cô, người vợ anh từng yêu thương thật lòng.

    - Anh nhìn cái này đi, rồi nghĩ xem có gì để nói ko? - Tại sao em có bức ảnh này? - Em còn nhiều bức ảnh và video cận cảnh, trần tục hơn thế nhiều.Anh có muốn cùng em chiêm ngưỡng ko? Anh có nghĩ là có người muốn từ bồ lên làm vợ của anh ko? Anh là người cần thận thế, làm sao lại để người ta lôi hẳn ra thanh thiên bạch nhật mà chụp ảnh? quay phim thế?

    Minh đánh cược với sự nói dối của mình. Một mũi tên có thể trúng 2 đích. Hoặc anh tin cô và có con mắt khác với bồ, hoặc anh sẽ phát hiện ra là cô đang mô kích anh để hại bồ. Anh đứng dậy, châm một điếu thuốc, định hút thì cô ngăn lại. - Phòng kín, đừng hút thuốc, anh quên là em ko chịu được mùi thuốc lá à? - Em biết chuyện này bao lâu rồi? - 1 năm - Tại sao giờ mới nói? - 1 năm qua, em đã cố gắng thay đổi bản thân, cố gắng hết sức có thể để quan tâm đến anh, em muốn anh tự nhiên mà quay về với em chứ không phải vì bị phát hiện. Nhưng càng chờ đợi anh em càng thấy thất vọng, càng thấy anh quá đà. - ........... - Anh có tin là em có thể âm thầm thuê người rạch nát mặt cô ta ra ko, để cô ta ko dám ngẩng mặt lên mà đi câu trai nữa. Nhưng em ko thèm làm thế, với trường hợp chồng mình cặp bồ, em coi con bồ đấy ko bằng nửa con mắt. Em chỉ quan trọng chồng em nghĩ gì. Anh nói đi, anh với cô ta thế nào? Em muốn nghe từ chính miệng anh nói chứ không phải cô ta. - .............
    - Anh nói thật với em đi, là thật lòng hay chỉ chơi bời qua đường? Em đã nhẫn nhịn 1 năm cho ngày hôm nay, nên bất cứ sự thật nào em cũng chấp nhận được, em chỉ muốn anh tôn trọng em ít nhất là một lần này. - Anh vẫn luôn tôn trọng em mà - Em không cảm nhận thấy. - Em không cần phải tò mò về cô ấy đâu, chỉ cần biết là anh sẽ không bao giờ bỏ vợ con. - Đừng mang cái câu "không bao giờ bỏ vợ con" ấy ra mà ngụy tạo. Tôi cần anh trả lời đúng câu hỏi của tôi. Tôi sẽ ko bao giờ động vào cô ta đâu mà anh phải lo. Nếu anh và cô ta thật lòng bất chấp tất cả muốn đến với nhau, tôi không giữ anh 1s. - Sao em cứ phải đi đến cùng nhỉ? Anh nói ra thì em sẽ vui vẻ hơn à?

    Minh đứng dậy, hai tay đập mạnh xuống bàn, cô mím môi, nghiến răng, nói từng từ rõ ràng: - Anh coi thường tôi vừa thôi. Anh còn quanh co, tôi sẽ bước ra khỏi đây, thì anh và tôi đường ai nấy đi, tôi nói được là làm được.

    Chắc anh ngạc nhiên lắm, vì chưa bao giờ thấy bộ mặt tức giận này của Minh, và anh rất hiểu tính Minh, một khi đã không cần, cô không bao giờ nuối tiếc. Lúc cô còn nói tức là chưa muốn buông tay. Anh vội vàng đứng dậy, đi sang phía cô, hai tay cầm vào vai ấn cô ngồi xuống. - Em cứ bình tĩnh đã nào, sao cứ phải cuống lên thế? - Bỏ tôi ra, đừng có lại gần tôi. Tôi ngồi nói chuyện dc với anh thế này đã là quá bình tĩnh rồi, anh đừng có hèn hạ mà loanh quanh, dám làm dám chịu đi. Tôi có bắt anh phải chọn hoặc tôi hoặc cô ta đâu mà anh phải mất thời gian suy nghĩ thế? - Được, nếu em muốn biết anh sẽ nói. Anh đối với cô ấy không phải chơi bời mà là thật lòng đấy, em đã thỏa mãn chưa? anh không muốn nói vì ko muốn làm em đau khổ hơn, sao em cứ phải tra hỏi anh bằng được thế?

    Minh hơi choáng váng, hi vọng mong manh cuối cùng của cô cũng không còn, ngàn lần cô tự an ủi mình rằng anh chỉ chơi bời qua đường thôi. Minh ngồi phịch xuống ghế, lúc này cô thấy bao nhiêu can đảm để đối chất với anh trôi đi đâu hết, thay vào đó cô chỉ thấy đau đớn vì suy nghĩ thế là cô đã thất bại trong tình yêu này. Lạ thật, tại sao cô không hề khóc lúc này, cô thấy tiếc nuối lắm, muốn cào xé anh , hờn dỗi như một đứa trẻ bị cướp mất đồi chơi đẹp, nhưng cô chẳng thể nói gì, chẳng thể chửi bới anh thêm câu nào. Thất bại rồi thì còn cố mà trách móc làm gì. Có gào thét lên thì chỉ mất mặt thôi chứ anh cũng đã đi yêu người khác mất rồi. Bần thần một lúc, cô quay sang nhìn anh với ánh mắt dịu dàng và giọng nói êm dịu nhất có thể:

    - Tại sao thế anh? Em đã làm gì sai sao? Chúng mình cũng từng rất yêu nhau cơ mà? - Không phải là anh đã hết yêu em, chỉ là ...... - Là sao? - Anh không biết nói thế nào cả. - Không cần dùng từ hoa mĩ, anh cứ lấy những từ ngữ và ví dụ cụ thể để nói xem nào.Em muốn biến rốt cuộc em đã làm gì để anh hết yêu em như vậy.

    - Từ khi sinh con, em gần như không nhìn đến anh nữa. - ........ - Anh biết anh có nhiều tật xấu, nhiều cái sai, nhưng em luôn khiến anh cảm thấy mất mặt trước em, chẳng bao giờ em chịu nhường nhịn mà chấp nhận anh đúng cả. Anh biết mọi thứ anh sai, nhưng là đàn ông, anh rất sĩ diện, em biết điều đó mà cứ phải đi đến cùng. - ........ - Lúc nào em cũng tỏ ra là "tôi làm được tất, không cần phiền tới anh". Em nhờ anh một hai việc mà anh chưa chịu làm ngay, là em ko thèm nói gì cả, tự đi làm một mình hoặc thuê người về, trong khi anh có thể làm được mà phải đứng đấy nhìn. Anh cảm thấy em coi thường anh, ko cần anh - ........ - Em cũng cao ngạo lắm, chẳng bao giờ chịu thua anh cái gì, nếu có bị anh gia trưởng lấn át, thì em cũng không bao giờ tỏ ra sợ hãi một tí nào là có cả, cứ im lặng cọi như anh không tồn tại. Ngay như hôm nay đây, nếu là người phụ nữ khác, họ sẽ khóc lóc, van xin anh quay về với gia đình. Còn em, em quá lí trí, em thậm chí còn không thèm lấy con mình ra làm bình phong. Khi anh nói anh thật lòng với cô ấy, em cũng chẳng chửi bới anh lấy một câu. Em nghĩ rằng như thế thì em cao thượng sao? Em làm thế thì anh cảm thấy mình bị em coi thường lắm. - .......... - Em là phụ nữ, là vợ của anh, thì ít nhất cũng phải để anh cảm nhận anh là đàn ông chứ? - ..........

    Ồ, hóa ra là thế. Cô cũng biết mình có những tật xấu đó, nhưng cô không ngờ nó lại làm anh có suy nghĩ bị cô coi thường. Cô chỉ là muốn chứng tỏ cho chồng thấy cô không thua kém ai, rằng cô rất tự lập. Cô cố gắng làm thế những mong anh tôn trọng, ngưỡng mộ và yêu cô. Nhưng cuối cùng lại vô tình đẩy anh ra xa mình hơn, để anh đi tìm mối quan hệ khác để người ta mang cho anh cảm giác có bản lĩnh đàn ông. Chua xót thật, bao năm qua cô luôn phải gồng mình lên để chống chọi lại với tính gia trưởng của anh, nhưng cuối cùng chính cô lại đã không hề hiểu anh tí nào.

    Minh nghệt mặt ra suy nghĩ,và cô không cố gắng ngăn cản 2 hàng nước mắt đang tuôn rơi nữa. Cô muốn anh ôm cô vào lòng, muốn nói với anh rằng cô hiểu ra rồi, cô biết lỗi của mình rồi, cô cần phải là một người phụ nữ yếu đuối để anh có cơ hội che chở cho cô. Thế nhưng khi anh vòng tay qua vai cô, thì cô lại nghiêng người, gạt ra. - Tại sao bấy lâu anh không nói với em? - Vì anh là đàn ông, anh không muốn chấp nhận là mình thua em. - Anh gia trưởng lắm. - Đàn ông Việt ai chả thế. - Anh biết ko đúng, sao còn cứ thế? - Đấy, em lại bắt đầu hỏi cho đến cùng rồi đấy. Cả 2 chúng ta, ko ai chịu thua ai, dẫn đến kết quả như thế này đấy. - Bây giờ anh tính sao? - Anh đã nói rồi, anh không bỏ vợ bỏ con. - Anh thôi ngay cái câu đó đi, tôi nghe mà phát buồn nôn. Thế chứ anh cứ cho là ko bỏ vợ bỏ con thì có thể ăn nằm với bất cứ con nào khác à? Anh nghĩ tôi là cái loại có thể chấp nhận sống kiếp chồng chung ư? Tôi có ngồi đây nói chuyện với anh là vì tôi nghĩ đến con của chúng ta, chúng đang có một người bố không đối xử tồi với chúng, và vì tôi tin rằng trước kia chúng ta đã từng yêu nhau bất chấp tất cả, đã vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, thì việc này không có lí gì không thể giải quyết. Tôi cần biết anh sẽ làm gì?

    - Anh sẽ thu xếp ổn thỏa với cô ấy. Dù sao, cô ấy ko phải là người xấu, lúc đầu anh chỉ muốn quan hệ để có chút tình cảm, nhưng lâu dần rồi lún sâu lúc nào ko biết. Em đừng hối thúc mà ép anh quá. Anh biết em chỉ có bức hình kiểu này thôi, chứ ko có chuyện cô í gửi cả video cho em, nhưng anh phải cảm ơn em vì đã ko làm ầm chuyện này lên. - ............ - Thôi, giờ muộn rồi, mình về đi. - Anh về trước đi, em sẽ đi taxi, em ko muốn ngồi lên cái xe mà anh và cô ta đã hú hí ở đấy. - .............

    Rất nhiều lần cãi nhau, vc cô đều đi ăn uống và nói chuyện để làm lành. Lần này cũng thế, nhưng có thể một lần nữa làm lành ko đây? Cô chỉ thấy thoải mái một chút trong lòng vì cuối cùng thì cô cũng ko còn phải sống trong sự nghi ngờ, không phải kìm nén những điều muốn tra hỏi. Nhưng thay vào đó, cô lại cảm thấy một sự trống trải lớn lao. Trước đây cô chỉ nghĩ những người tự tử vì tình thật là điên rồ và ngu ngốc, nhưng giờ cô đã hiều cảm giác hụt hẫng lớn lao mà họ phải chịu đựng. Tất nhiên, cô là người được sinh ra trong gia đình có bản lĩnh, có yêu thương, cô lại có 2 thiên thần bé nhỏ đáng yêu, cô có một bầu trời hạnh phúc chứ không phải "anh là tất cả cuộc sống của em", nên cô không có những ý nghĩ tiêu cực như vậy, nhưng quả thật lúc này thật khó khăn với cô. Sự ghen tức vì bị cướp mất người cô từng yêu thương vô bờ bến khiến lòng cô cứ quặn thắt lại. Lúc này, cô thực sự cần một bờ vai để dựa vào, một cánh tay an ủi, một cái ôm ấm áp...........
    Sau buổi nói chuyện thẳng thắn hôm ấy, giữa Minh và anh là những khoảng lặng, cô muốn anh tự giải quyết vấn đề của mình, và cũng muốn để bản thân cô suy nghĩ về những gì anh nói.

    Tại sao ngày xưa anh yêu cô đến thế? Có phải khi còn là sinh viên 21 tuổi,cô non nớt ngây thơ, sống trong nhung lụa nên bước vào đời đầy bỡ ngỡ. Anh sinh ra và lớn lên trong nghèo khó, bươn chải vào nam ra bắc, va chạm cuộc đời đủ để là người dẫn đường chỉ lối cho cô. Hồi đó anh bảo: - Anh nhìn thấy mặt trời trước em 3 năm lận, nên em phải nghe lời anh..... Anh chỉ bảo cho cô cách đối nhân xử thế, kể cho cô nghe các bài học va vấp của đời anh , để cô lấy đó làm kinh nghiệm. Ngay cả những cử chỉ yêu đương, những vuốt ve hạnh phúc, anh cũng dạy cho cô một cách khéo léo. Với cô, lúc đó, anh là bầu trời hồng hường, còn với anh, cô là nữ hoàng bé nhỏ (mà nhỏ thật, có 40kg)cần anh bên cạnh. Bị bố mẹ phản đối, cô đề nghị chia tay một thời gian, nhưng rồi chính cô lại chạy đến để ào vào vòng tay của anh. "
     
  15. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Lấy nhau rồi, anh vẫn tiếp tục chỉ dạy cho cô cách sống với nhà chồng, cách thu vén gia đình. Nhưng có vẻ như, anh khó chịu vì điều đó. Anh trách bố mẹ nuông chiều cô quá,sống tây hóa quá đến thủ tục đám cưới đám ma như thế nào cũng ko biết. Cô cãi lại, thế anh có biết hát hết một bài hát tiếng Anh ko? Anh hậm hực ko nói gì. Nghĩ đến đây, Minh cười thầm chua chát: Bao nhiêu năm rồi, em vẫn ko biết thủ tục đám ma có những gì,(lúc nào cũng muốn sau này có chết, hỏa thiêu cho gọn gàng) và anh vẫn chẳng nói nổi một câu tiếng Anh, chúng ta vẫn sống được đấy thôi, mà sao cứ phải trách mắng vụn vặt nhau làm gì.

    Rất nhiều những vụn vặt khiến anh và em cứ lời qua tiếng lại.Chúng mình chẳng hiểu nhau hơn mà toàn xa dần nhau hơn. Sự chững chạc tỷ lệ nghịch với sự tôn trọng của em dành cho anh, và tỷ lệ thuận với độ tự kỉ của em. Em chẳng buồn nói mỗi khi anh sai, chẳng buồn cãi mỗi khi anh nói khó nghe, thay vào đó em im lặng cho qua chuyện. Và thế là anh nghĩ em coi thường anh. ÔI, sống sao cho thuận với mọi người thật là một môn nghệ thuật khó nhằn.

    Quay trở lại với Thắng, cậu ta không biết ngày hôm đó Minh đã trải qua việc gì mà lúc nào cũng thấy cô lơ đễnh, thiếu tập trung, thậm chí còn gây ra sai sót trong hợp đồng, một loạt các phụ kiện phụ đã bị cô đánh nhầm sang mã phụ kiện chính, và bị áp thuế cao gấp đôi. Giá trị sai sót thì ko phải quá lớn, nhưng buổi họp khiển trách Minh thì lại quá ư là nặng nề. Thắng thấy Minh dường như còn chẳng buồn để tâm rằng cô đang bị khiển trách, cứ gật đầu, vâng dạ bừa đi. Mỗi khi ngồi từ phòng bên này, nhìn Minh cắm rễ trên cái ghế không chịu đứng dậy, là cậu thấy sốt ruột, giả vờ đi qua,gõ gõ xuống bàn nhắc nhở: tập trung vào.

    Sau buổi họp khiển trách, Thắng kéo cô ra phòng tiếp khách để hỏi: - Hôm nọ Minh có việc gì nghiêm trọng à? - Sao lại hỏi thế? - Tôi thấy từ sau hôm đó, em như người mất hồn. - ........... Minh không nói gì, cô ngước mắt lên, nhìn thẳng vào Thắng. Cậu ta cao hơn cô đến cả một cái đầu, ánh mắt trìu mến luôn dành cho cô, và dù cô ăn nói khó nghe thì cậu ta cũng chưa lần nào quát nạt. - Vẫn muốn lên làm chức "anh" à? - Uh, không thể gọi là chị được nữa đâu. - Cậu nghĩ tôi sẽ nghĩ gì khi cậu gọi tôi như thế - Em muốn nghĩ gì thì nghĩ - Không cần hỏi xem tôi có đồng ý ko à? - Ôi, gọi em là gì sao tôi lại cần em phải đồng ý? Em có là Nữ hoàng, mà tôi nghĩ em là con mèo con thì em cũng chẳng thể bè cong được suy nghĩ của tôi đâu. - Haizzz,lại nâng tầm quan điểm lên rồi đấy. - Thôi, đừng lảng tránh nữa. Có chuyện gì khiến em ko thể tập trung vào công việc thế? - Ko có gì. - Cẩn thận ko có là mất cần câu cơm đấy. - Xì.... ko phải dọa. - Chiều nay, để tôi sx công việc cho em và tôi cùng ra ngoài nhé? - Làm gì? - Cho bớt ngột ngạt thôi. - Tôi ko đi đâu. - Tôi không làm gì em đâu mà phải lo. - Ko đi là ko đi, cậu đừng làm gì khiến mọi người hiểu lầm, tôi là người đã có chồng con rồi. - Em nghĩ hơi nhiều rồi đấy, nếu tôi vẫn gọi em là chị thì em có đi ko? - ....... - Đấy, chỉ là cách xưng hô thôi, đừng quan trọng hóa nó lên. - Biết vậy đã.
    Đông ào đến vội vàng và gấp gáp như chính cơn gió đầu tiên chuyển mùa vậy, thổi tung bụi đường, khiến dòng người co ro vì không chuẩn bị trước áo rét. Minh xuýt xoa khi bước ra khỏi văn phòng , xuống nhà để xe, và cảm nhận rõ hơi lạnh luồn qua các cửa cuốn theo cái lạnh khô không khốc. Minh đã 30 và đã sinh 2 con bằng phuơng pháp sinh mổ, nhưng cô không bị già trước tuổi. Trong buổi tập gym đầu tiên, họ kiểm tra các thông số quái quỷ gì rồi kết luận cô 25/30 tuổi, tuy không bằng cô bạn thân của cô 20/30 tuổi ( mấy cái máy này rõ khéo nịnh khách hàng), nhưng nhìn Minh khá trẻ trung (tuy không xinh đẹp)nhờ nước da trắng, khung xương nhỏ, và phong cách quần áo free-style. Cô rất ghét đồ công sở, chỉ hôm nào có lịch tiếp khách, cô mới mặc những bộ váy có form có dáng. Hôm nay, vì ko theo dõi dự báo thời tiết, nên cô mặc khá phong phanh, chân váy mầu ghi và một áo len cánh dơi ngắn tay mỏng. Cô đang nghĩ quãng đường qua cánh đồng gần nhà cô sẽ lộng gió lắm, tha hồ mà rét.

    - Khoác thêm chiếc áo này cho khỏi lạnh nè Thắng từ đằng sau chạy tới, tay cầm 2 cái áo khoác giống như bảo hộ lao động, chuyên dùng cho đội ngũ bảo trì thiết bị. Cậu ta đưa cho Minh một cái, và khoác lên mình một cái. Minh nhìn xung quanh xem có ai quen ko, cô rất ngại nếu mọi người nhận ra Thắng quan tâm đến cô. Nhưng vì toàn ăn cắp giờ làm về sớm đón con, (chờ sếp ra khỏi vp là nhờ người cầm thẻ quẹt hộ), nên hầu hết người của vp cô đều chưa xuống. Chắc là Thắng cũng hiều ý cô, nên trấn an. - Không có ai đâu, tôi phải chạy cầu thang bộ từ tầng 15 xuống để đuổi kịp em đấy. Đi gì mà như bị ai đuổi. - Phải vòng qua nhà lấy áo cho 2 đứa, ko nhanh thì thằng lớn lại chạy ra sân nghịch thì ốm mất. - Một mình đón cả 2 đứa à? - Uh - Sao không chừa một đứa lại cho ox đón. - OX hay về muộn lắm. - Tôi đón phụ giúp nhé. - Không cần đâu, một đứa cũng ở gần nhà, nói bà cô đi bộ ra đón giúp cũng được mà.

    Chiếc áo trở nên rất to so với Minh, mặc vào trông như là mặc áo mưa. - Cái này tiện ghê, làm áo mưa được đấy, hack luôn nhé. - Hôm nay hack đồ mà phải hỏi ý kiến cơ à. - Không lại mang tiếng. - Dựng cổ áo lên thế này cho đỡ lạnh cổ. Thắng chỉnh cổ áo cho Minh, hai người tự dưng thành đứng gần nhau quá, khiến cô hơi bối rối. Trông cô và Thắng lúc này như đang mặc đồ đôi vậy,khá kì cục nhưng cũng buồn cười(nhìn như 2 công nhân thông cống). Bất giác cô nhoẻn miệng cười tinh nghịch

    - Cười gì thế? - Cười gì đâu. Minh đã ngồi lên xe , đang chuẩn bị phóng đi thì Thắng lật kính mũ bảo hiểm của cô lên,ghé sát vào tai Minh nói nhỏ. - Em cứ cười thế là anh không kiềm chế được đâu. - Haizzz, lại bắt đầu đấy.....

    Minh ngượng ngùng chụp mũ bảo hiểm xuống, lườm Thắng một cái rồi phóng đi. Tên này đúng là hết thuốc chữa, cứ nửa đùa nửa thật thế này, có ngày cô cũng đến xiêu lòng mất thôi.
    Hôm nay,nhà sếp của phòng Minh có đám ma, toàn bộ phòng xnk, và mỗi phòng khác có 2-3 người sẽ về tận Thanh Hóa để viếng từ 4h chiều, dự kiến là phải 11h mới về lại TP. Lên xe là Minh đi thẳng xuống cuối xe,cô muốn ngồi xa trung tâm một tí cho yên tĩnh, cty cô có rất nhiều loa phóng thanh, có thể buôn dưa cả ngày ko thấy tắt tiếng. Đang lưỡng lự chưa biết ngồi đâu cho hoàng đạo, Thắng từ phía sau đẩy cô ngồi vào góc cùng bên tay trái, rồi xí phần ghế bên ngoài. Minh hẩy hẩy tay: - Kiếm chỗ khác ngồi đi, để cả ghế cho tôi nằm - Điên à, đang thiếu chỗ kia kìa, dáng đẹp lắm mà đòi nằm. - Xì....

    Minh lấy tai nghe, bật nhạc khá to, giật áo khoác của Thắng kê lên thành xe gối đầu,còn áo khoác của cô thì làm chăn đắp. Thắng còn nhấp nhổm vì ngó nghiêng xếp chỗ cho các đồng nghiệp khác, coi bộ công tử mà chu đáo ra phết. Minh mặc kệ, cô nhắm mắt định ngủ ngay khi xe chuyển bánh. Ngồi trong xe nhìn ra ngoài cửa sổ, Minh nhớ lại cách đây tầm 8 năm, lúc đó anh và cô mới yêu nhau một thời gian. Được nghỉ hè, cô xin bố mẹ về quê chơi với bà mấy hôm. Anh chở cô ra bến xe, đưa cô vào tận chỗ ngồi, đợi cho đến khi xe chuyển bánh mới chịu xuống. Anh mua đủ thứ hoa quả để cô nhâm nhi cho đỡ buồn chán. Trong lúc đợi đến giờ xe đi, anh ngồi sát bên cô, tay khoác vai kéo cô lại gần mà hỏi: -Về mấy ngày thế liệu có nhớ anh không? - Anh đoán xem? - Sao lại đoán? - Em đã về đâu mà biết là có nhớ hay không? Anh cốc đầu cô một cái rồi mắng yêu: - Không hiểu cho tâm lí người yêu tí nào cả. - Xì, anh cứ làm như mới xa mẹ lần đầu í. Gần đến giờ phải đi, anh ghé vào gần tai cô, hôn nhẹ lên tóc cô, nói giọng vô cùng ngọt ngào: - Anh sẽ nhớ em lắm đấy nhóc ạ, về rồi lên sớm với anh nha. Cô véo cằm anh và trả lời: - Vâng ạ, thưa chàng. Mời chàng xuống đi không có nhà xe họ đuổi bi h. Thật nhớ một thời xa xưa ấy. Con người ta phải nhìn vào những kỉ niệm như thế, để cùng nhau xua đi những khó khăn hiện tại, cùng nhau viết tiếp những kỉ niệm ngọt ngào hơn. Đằng này........."
     
  16. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    " Đừng nghe cái đó nữa, nghe chung máy của anh đi. Thắng lấy tai nghe của Minh ra, ghé vào tai nói nhỏ, rồi nhét một bên tai nghe của anh vào tai cô.
    Ồ.... Thì ra Thắng cũng có gout âm nhạc già khắm khú như Minh, cũng Chris de Burgh, Eric Clapton, Scorpion..... Những giai điệu Pop-Rock Ballad day dứt lòng người luôn khiến Minh thấy đồng cảm, cuốn hút, và chưa bao giờ thấy chán. Đang ngồi nghe say sưa thì Thắng đột nhiên ngồi thẳng dậy, vắt chéo chân, nghiêng người quay sang Minh, một tay chống cằm đầu gối, một tay để lên thành sau của ghế, với tư thế này, Thắng che toàn bộ lối ra vào của ghế, và người ngồi dãy ghế bên cạnh không nhìn thấy mặt Minh đâu cả. Cậu ta nhìn Minh, đưa 1 ngón tay lên miệng, ra hiệu là đừng nói gì cả, rồi ấn nút gì đó trên điện thoại:

    "Đừng hét lên nếu em nghe thấy giọng tôi nhé....." Minh tròn mắt ngạc nhiên quay ra nhìn thắng ý muốn hỏi "cái gì đây". Thắng chỉ cười mỉm và ra hiệu hãy tập trung nghe tiếp đi.

    "..... để tôi kể cho em nghe một câu chuyện. Ngày xửa ngày xưa, có một cô gái làm nghề vắt sữa bò nhỏ bé, cô làm nghề đó cũng khá lâu rồi nên vô cùng thành thục, cô gắn bó với những chú bò nhiều quá, đến nỗi lúc nào cũng nghĩ mình cũng phục phịch như những nàng bò sữa ấy vậy......"

    Minh tủm tỉm cười, vì trong nhiều lần nói chuyện với Thắng và H.Anh, cô cứ nhận mình chỉ làm tốt mỗi vai trò bò sữa của các con cô. Cô cười vì Thắng lại có cái nhìn hài hước về điều cô nói như thế.

    "......Mỗi khi vắt sữa, cô đều nói chuyện và cười rạng rỡ với các chú bò. Cô không biết rằng, nụ cười của cô rạng ngời và ấm áp đến nỗi chính những chú bò cũng phải cười theo......"

    Lúc này thì Minh ko nhịn được cười nữa, cô toe toét ra đến tận mang tai,chỉ còn thiếu nước cười phá lên thôi. Thắng vẫn ngồi tư thế đó, nhìn cô trìu mến và cười nhẹ.Cứ thể như cậu ta đang ngắm nghía một cái gì thú vị lắm. Minh tránh ánh nhìn của cậu ta, chăm chú vừa nghe vừa nhìn vào thành ghế đằng trước.

    "..... cô vắt sữa bò không xinh, ăn nói không khéo léo, nhưng thẳng thắn, dứt khoát, và có những hành động quan tâm đến người khác một cách vô thức mà có khi chính cô không nhận ra. Mỗi khi ăn cơm cùng bạn bè đồng nghiệp, cô luôn biết bạn mình thích ăn món gì, và khi nào cô có gọi món đó, thì nhất định sẽ gọi nhiều hơn, và gắp sang cho bạn mình phân nửa......"

    A......, Minh biết Thắng thích ăn sườn, còn H.Anh thích ăn món chuối kho, nên hễ có 2 món này, là thể nào cô cũng gọi thật nhiều, rồi san cho 2 người kia nữa. Cô hay chống chế là "no bụng đói con mắt" nên cứ bị quá đà,rồi thỉnh thoảng lại gắp thứ ăn từ khay của Thắng hoặc H.Anh cho vui vẻ, H.Anh ko để ý mấy, nhiều lần như thế thì thành quen, cô cũng không nghĩ rằng đó là một hành động quan tâm gì nhiều lắm. Thế mà Thắng thì lại ghi nhớ điều đó. (Chết dở, không biết cậu ta có còn soi gì không nữa, lúc ăn Minh cũng chẳng bao giờ để ý mà nhai cho duyên dáng, ic ic)

    ".....cô có một tật xấu, đó là rất hay thu lại một mình trong thế giới xung quanh, không bao quát và hòa nhập vào sự nhộn nhịp của nó. Tôi đồ rằng, nếu thế giới có tận thế, thì cô ấy vẫn nghiễm nhiên ngồi nghiền HBO chờ chết chứ không việc gì phải vội vàng tìm nơi ẩn náu. Và một điểm rất xấu nữa là,mặc dù cô không bao giờ làm người khác mất mặt trước đám đông, nhưng khi tức giận ai điều gì, cô sẽ nói với người đó những lời nói rất chính xác nhưng ngạo mạn, khiến đối phương cảm thấy bị coi thường trước cô, rồi sau đó là im lặng coi như người đó không tồn tại, khiến họ không có nổi cơ hội để xin lỗi......"

    Minh đỏ bừng mặt, cô ngồi im nhìn xuống chân mình, cảm giác cái xấu hổ dồn hết từ não xuống 2 con ngươi, rồi 2 mi mắt phải cố gắng lắm để giữ cho nước không trào ra. Thắng thì vẫn ngồi đó quan sát từng sự thay đổi trên sắc mặt của Minh.

    "..... Tôi xin lỗi vì đã có những hành động khiến em kinh ngạc và tức giận. Nhưng đừng giận tôi nữa, hãy thoải mái đón nhận sự quan tâm nhỏ nhặt của tôi và đừng suy nghĩ gì quá nhiều. Tôi hứa sẽ không làm gì để ảnh hưởng tới cuộc sống của em. Hãy coi đó là sự quan tâm giữa người với người mà thôi."

    Minh quay sang nhìn thẳng vào mắt Thắng, đôi mắt cô ngấn ướt, nhưng cô mỉm cười đồng ý và biết ơn. Minh thực sự cảm ơn Thắng vì cậu ta không nói ra rằng cậu ta có tình cảm gì sâu sắc với cô, cũng không phải trêu đùa cô, chỉ cần đơn giản thế này thôi thì Minh và Thắng có thể trở thành mối quan hệ thân thiết mà không phải lo lắng gì cả. Cô cũng ko phải gượng ép mình để trốn tránh Thắng, hay nơp nớp sợ sệt tình cảm của cậu ta. Cô quý mến Thắng, và không hề muốn mất cậu ta một chút nào.

    Hai người lại tiếp tục nghe nhạc, cô không phải gồng mình né tránh Thắng nữa mà nhìn ra cửa mơ màng. Tính ra trong cuộc đời cô, lần này là lần thứ 3 cô nhận được những lời nhắn nhủ kiểu này. Lần đầu là cậu bạn trai hồi lớp 12, cậu ta và bạn thân đã làm một chiếc đĩa CD tỏ tình cô và bạn thân của cô. Bộ tứ đó thân thiết trong sáng cho đến khi mỗi người một trường DH, mỗi người có 1 tình yêu khác, giờ thì mỗi người một phương rồi. Lần thứ 2 là chồng cô,sau khi lỡ tay tát cô lúc nóng giận, anh đã gọi điện lên tổng đài nào đó, họ thu âm lại , rồi gọi vào máy của cô phát lời xin lỗi của anh cho cô nghe. Và lần này là Thắng. Cô tự hỏi, sao những người xung quanh cô lại phải gián tiếp nói những tâm tư của họ với cô, mà không thể nói trực tiếp? Liệu có phải vì thấy cô cứng rắn quá mà họ ngại? Ôi, có lẽ cô phải xem lại cách ăn ở của mình mới được.....
    Con gái Minh bị đi ngoài, suốt từ đêm hôm qua, cô cho uống thuốc mà không đỡ, Minh phải xin nghỉ ngày T6 vì bà cô về quê 2 ngày có việc, cô phải cho con zai học xong ngày T6 thì ở trên nhà ông bà ngoại chơi luôn 2 ngày cuối tuần. Bình thường, nếu con bị đi ngoài, Minh sẽ làm một số bài thuốc dân gian, cô ăn rồi cho con bú. Nhưng giờ cai sữa rồi, cô chỉ có thể cho uống thuốc cầm đi ngoài, orezol là cùng thôi. Cả ngày không đỡ, đến tối còn đi tiếp, tính ra phải chục lần rồi, cô sốt ruột quá thể, nhưng vì con chỉ đi ngoài chứ không sốt, không quấy khóc, nên cô vẫn để con ở nhà. Chồng Minh có về tạt qua nhà ăn cơm tối, hỏi han con gái tí xíu, rồi chẳng bảo gì đi đâu mất. Đến 1:30 sáng thì con gái cô bị đi ngoài ra máu, Minh không thể chần chừ thêm được, cô gọi cho chồng để về đưa con gái đi viện. Gọi đến cuộc thứ 4 anh không nhấc máy, Minh điên quá,nhắn một cái tin : "đồ thiếu trách nhiệm", rồi cầm cả khay cốc chén đập xuống sàn bếp vỡ choang, con gái cô sợ hãi khóc thét. Cô ko quan tâm xem mình có kinh động đến giấc ngủ của hàng xóm hay không.

    Không thể chờ hơn, Minh sắp xếp ít đồ đạc bỏ vào ba lô, gọi taxi để đưa con đi viện. Nhà cô ở khá xa trung tâm, nên phải đợi khá lâu taxi mới tới. Lên tới viện, bác sĩ không đồng ý lấy phân ở bỉm để xét nghiệm, thế là cô lại lọ mọ vừa bế con đi xin túi nilon rồi xi để con ị vào đó, rồi đổ vào cốc yêu cầu mang tới phòng xn. Rất may là ban đêm, nên bv vắng người, không phải chen lấn gì. Trong lúc ngồi ôm con chờ kết quả giữa bệnh viện, cô cảm thấy một suy nghĩ căm phẫn khi nghĩ về chồng mình. Một mình cô cũng có thể lo cho con được, nhưng cứ nghĩ cảnh mình thì vật lộn với con ở bệnh viện, còn chồng thì không biết có đang quấn quýt trong chăn với một người đàn bà khác, trong người Minh lại nổi lên sự giận dữ, khinh bỉ, ghen tức đến tột độ. Con gái cô mệt quá, ngủ thiếp đi trên tay mẹ, Minh cố gắng lấy áo mình ôm vào con cho khỏi rét. Nhìn thiên thần bé nhỏ này mà xem, nó sẽ thế nào nếu biết bố mẹ chúng bây giờ coi nhau như người dưng, nó sẽ ra sao nếu cô buông tay và chia đôi gia đình? Uh thì gia đình nào chẳng có lúc cơm không lành, canh không ngọt, và hiếm gì những người chồng bồ bịch nhưng gd vẫn không li tán, chỉ hận một nỗi, tại sao đàn bà lại cứ phải là người nhẫn nhịn chịu đựng, còn đàn ông muốn làm gì thì làm? "
     
  17. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Sóng trên đời mà chỉ nghĩ cho bản thân thì đơn giản quá, ăn gì chẳng được, mặc gì chẳng xong, cặp kè với ai mà chẳng ok. Sống mà dễ dàng mất đi lập trường thì đến đứa trẻ lên 2 cũng sống được. Cô chấp nhận cho anh thời gian để giải quyết mối quan hệ ngoài luồng đó, nhưng cô phải chờ đợi đến bao giờ? Và cứ những lúc như thế này, cô lại thấy cái phần tình nghĩa cô dành cho anh ngày một vơi đi. Cứ cho là Chồng cô lúc này như đứa trẻ mới dậy thì, nông nổi, ngang tàng, nên cô phải bao dung và cho người ta cơ hội làm lại, nhưng cô đâu phải là mẹ của anh, cô chỉ là vợ, là một người phụ nữ, và cô không phải là sắt đá.

    4h sáng thì mọi thủ tục cũng xong, con gái cô được truyền và kê đơn thuốc về nhà uống. Anh có gọi điện lại và được cô thông báo là đang ở viện, nên lái xe đến để đón mẹ con cô về nhà. Ngồi trên xe ô tô, do một đêm ko ngủ, nên Minh mệt quá mà ngủ thiếp đi. Về đến nhà, nhìn thấy đống ngổn ngang trong bếp, chồng cô bắt đầu lên tiếng:

    -Em có tức giận gì anh thì cũng đừng ném vỡ đồ đạc thế này, hàng xóm họ nghe thấy, thể nào lại chẳng bàn ra tán vào. (Nhà Minh ở chung cư) - Tôi ko quan tâm. - Em không quan tâm nhưng còn anh nữa, họ sẽ coi anh ra cái gì? - Vứt mịe cái sĩ diện của anh đi. - Em ăn nói cho cẩn thận nhé. Còn nói anh vô trách nhiệm nữa. - Anh không vô trách nhiệm thì là gì? Anh biết con gái cả ngày đi ngoài, con zai phải gửi nhà ngoại, thế mà anh vẫn thản nhiên đi ko về. Cần đưa con đi viện mà gọi điện thì ko nhấc máy. Anh nghĩ tôi gọi giữa đêm là để ghen tuông hay sao mà ko nhấc máy? Anh ko thể đặt mình vào địa vị của tôi mà nghĩ cho tôi một chút sao? Lúc đó, tôi còn muốn cầm lấy con dao, chạy đến nhà cô ta, cắm thẳng nó vào tim anh, chứ không phải chỉ là đập vỡ vài cái chén thế này đâu. Sống ích kỉ vừa thôi cho người khác sống với.

    - Thế còn em thì sao? Cứ về nhà là anh lại nhận được thái độ im lặng của em, anh cảm thấy ngột ngạt và khó chịu lắm. Em cứ làm thế, thì chỉ đẩy anh về phía cô ấy thôi. - Vậy chứ anh đòi hỏi gì ở tôi nữa? Im lặng tức là tôi đã cố gắng lắm rồi, chứ anh thử nói xem tôi phải làm gì nữa. - Hãy quan tâm đến anh một chút đi, hãy cố gắng làm gì đó để tỏ ra là em muốn níu kéo anh đi. Hãy đối xử với anh ngọt ngào như lúc chúng mình yêu nhau í. - Anh à, em xin anh đấy, em chỉ là một người đàn bà chân yếu tay mềm thôi. Anh thử nhìn xem tối mấy giờ em đi ngủ, đêm thức dậy mấy lần, sáng tinh mơ đã phải dậy lọ mọ cho hết đứa lớn lại tới đứa nhỏ, rồi còn phải đi làm, tối về thì chợ búa cơm nước, lo lắng con học hành. Đến bản thân em đây, anh thử coi có chăm sóc được gì không mà anh lại đòi hỏi ở em. Giả như anh về sớm một chút, phụ em tắm rửa cho các con, đỡ đần em dạy dỗ con trai, thì có phải em không quá mệt mỏi. Mà chúng ta bây giờ,con cái còn nhỏ, phải lấy con làm trung tâm chú ý chứ, tại sao lại chỉ nghĩ cho bản thân được. Em mà lơ là con cái, để đấy cho người giúp việc làm hết, rồi tung tăng bay nhảy spa làm đẹp, thì anh có vui không?Anh thử hỏi xem đã quan tâm bao nhiêu được tới vợ, chăm sóc bao nhiêu được cho em? - ....... - Em đã bao giờ đòi hỏi anh làm cho em cái gì chưa? Một đôi nhẫn cưới hẳn hoi không có, nhưng em vẫn trân trọng đôi vàng giả mà chúng mình trao nhau lúc khó khăn nhất. Chưa một lần anh nghĩ cho em đi đâu đó chơi để bù đắp cái gọi là tuần trăng mật mà năm nào chúng ta chưa làm được. Hay ít nhất anh cũng đưa em đi mua sắm cho em một vài bộ đồ mới, để em thấy mình trẻ ra, tinh thần em khỏe ra, mà còn chăm sóc cho bố con anh chứ. Hay là thỉnh thoảng massage cho em mỗi khi em đau nhức cơ thể vì trái nắng trở trời.Hay đã bao giờ anh hỏi xem em chi tiêu tháng này có thiếu gì ko chưa? Em biết anh đi làm về cũng mệt mỏi, nên em có bắt anh làm điều gì quá đáng bao giờ đâu, mà anh cứ đè đầu em ra mà trách cứ thế? Em bây giờ phải lo cho 2 đứa con, chứ không còn là cô bé Minh vô tư, nhàn rỗi như ngày nào đâu. Em mệt mỏi lắm anh ơi............

    Minh nói rồi, ngồi xuống ghế, gục đầu xuống bàn khóc nức nở. Con bé con thấy mẹ khóc, thì chạy lại ôm lấy mẹ rồi mếu máo khóc theo. Ôi, liệu con cô còn phải chứng kiến cảnh bố mẹ chúng cãi nhau tới bao giờ nữa đây??????
    Minh có một thói quen ko tốt, đó là khi đi trên đường, cô hay mải suy nghĩ lung tung đủ thứ chuyện, chứ không tập trung vào lái xe. Ngày nào cũng đi trên con đường ấy đi làm và về nhà, mà có khi hàng nghìn lần nhưng cô vẫn ko thèm để ý xem hai bên đường có bán hàng quán gì. Rồi có gặp người quen trên đường,họ gọi cô ời ợi thì mãi cô cũng chẳng nhận ra là đang gọi mình. Có một lần, một em trong cty đi đằng sau cô, bấm còi inh ỏi để trêu cô, thế mà Minh cũng ko thèm chú ý, chỉ lẩm bẩm trong đầu là : ko biết đứa dở hơi nào mà vô duyên thế, bao giờ VN mới có điều luật cấm bấm còi khi đi xe nhỉ? Anh rất nhiều lần nhắc nhở cô là phải cẩn thận không có là xảy ra tai nạn, thế mà cô vẫn không bỏ nổi. Kết quả là không biết bao nhiêu lần bị xòe vì phanh gấp, lại còn 1 lần bị gãy chân phải bó bột mà không chừa. Hôm nay cũng thế, đằng trước có người phanh gấp, thế là đến nơi cô mới nhận ra cũng phanh gấp.Do lốp xe đi lâu ngày bị mòn, và thói quen phanh 2 tay khiến bánh sau bị trượt, nên xe Minh bị đổ, theo phản xạ, cô chống bàn tay xuống đường, nhưng tay phải quên không thả ga, thế là tay bị rê trên mặt đường một tí. Lòng bàn tay bị xước xác khá nhiều, và có chỗ bị chảy máu. Sợ muộn làm, Minh vội vàng dựng xe dậy, lấy khăn trong cốp xe, lau tay rồi nổ máy đi tiếp. Vì đang là những ngày tháng 1 nên khá rét buốtkhiến tay minh đau rát. Cô nhăn mặt, suýt xoa và tự trách mình không cẩn thận để giờ phải chịu đau thế này.

    Thấy Minh đi ra từ nhà vs tầng 1, tay vẩy vẩy như là đau lắm, Thắng chạy lại hỏi: - Tay bị sao à? - À ko sao, chỉ bị xước tí thôi. Minh giấu tay vào túi áo, nhưng phải "ái" lên một tiếng vì gập tay lại khiến các vết xước cọ vào nhau đau rát. Không cùng Minh đi về phía cầu thang máy, mà Thắng đẩy cô đi vào cầu thang bộ (thoát hiểm). Minh ko hiểu gì thì gắt lên: - Đi đâu đây? - Tay bị sao đưa đây xem nào? - Không sao đâu, chỉ bị xước tí thôi mà. Không thèm hỏi nữa, Thắng với lấy tay Minh , giơ bàn tay lên để xem. Hơi nhíu mày, Thắng nhìn Minh hỏi: -Bị ngã xe à - Uh, - Bị đâm à? - Ko , phanh gấp. - Không đeo găng tay à? - Có đeo bao giờ đâu Một tay vẫn cầm tay Minh, một tay gõ vào đầu cô: - Lại vừa đi vừa nghĩ lung tung chứ gì? - Đâu có, đã phanh được rồi, nhưng chắc đường nhẵn quá nên bánh xe bị trượt. - Lí do vớ vẩn.

    Minh rút tay lại, muốn đi lên vp để quẹt thẻ khỏi lại bị phạt vì đi muộn, tháng nào cũng mất một khoản kha khá vì đi làm muộn. - Không sao đâu, đi lên vp đi - Một lát thôi.... Thắng cầm lấy tay Minh theo hướng mu bàn tay để tránh không làm đau cô.Giọng cậu ta nài nỉ, mắt thì nhìn Minh vừa thương xót, vừa có gì đó trách móc. Minh cũng ko hiểu tại sao cậu ta lại có cái nhìn như thế dành cho cô. Minh cũng ko muốn tạo cơ hội để Thắng thể hiện tình cảm của mình, nhưng lúc này đây, khi bàn tay lạnh của cô được bàn tay ấm áp của Thắng nắm giữ, khiến cô thấy tim mình đập khá nhanh. Bất giác cô đứng yên để tay mình trong tay cậu ta. Có người đi vào cầu thang bộ, Minh vội rụt tay ra, nhưng Thắng nhất định ko chịu buông. - Thôi..... - Im nào..... - Muộn rồi. - Đưa chìa khóa xe đây đã. - Làm gì? - Tí nữa tôi mang xe đi kiểm tra cho, chắc lâu lắm rồi chưa thay lốp à? - Không cần đâu, bữa nào rảnh tôi tự mang đi cũng được. - Đàn bà con gái ko am hiểu chuyện xe cộ, mang ra nó lại bảo thay hết cái nọ đến cái kia thì sao, để tôi mang đi cho. - Đã bảo ko cần mà, mang ra cửa hàng gần nhà là được. - Sao em bướng thế hả? - Cậu mới bướng đấy, những chuyện đó, tôi nói ox giúp tôi cũng được mà, sao cậu phải nhiệt tình thế? - ........

    Thắng như chợt hiểu ra điều gì, cậu buông tay Minh , rồi mở cửa để 2 người cùng đi ra ngoài đợi thang máy, không ai nói với ai thêm câu gì.....
    Gần tết là tinh thần làm việc của ai cũng rệu rã, chỉ muốn ăn chơi mua sắm thôi, cả cái cty của Minh cũng thế, từ sếp cho đến nhân viên, trừ sếp Tổng ra. Kêu gào, quát nạt, dọa dẫm cắt lương thưởng mà lúc nào các sếp cũng thấy chúng nó nhơn nhơn ra. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là nghỉ tết, sếp bảo làm sao chúng em tập trung được? (ha ha). Kế hoạch cuối tuần này là cả cty về nhà Thắng ăn uống. Năm ngoái, một anh bên phòng sale có nhà mới, nên mọi người tụ tập về nhà anh í đập phá, còn năm nay Thắng chủ động mời mọi người về nhà cậu ta. Thắng có 1 em gái, bố mẹ Thắng ngày trước ra nước ngoài sinh sống và làm ăn, khi sinh em gái cậu ta thì cả nhà chuyển về VN. Bố mẹ thắng có xưởng sx, kinh tế gia đình thuộc vào hàng khá giả (ko đến mức gọi là đại gia đâu). Chỉ có em gái Thắng là có máu kinh doanh nên theo nghiệp gia đình, còn cậu lại theo ngày kĩ thuật.

    Mấy anh em trong cty tập hợp đi ô tô cty và taxi đến đó, vì tính là xong sẽ thêm tăng 2 nữa, nên đi ô tô cho khỏi gặp tai nạn vì quá chén. Tổng cộng nhân viên cty có gần 30 người, nên bố mẹ Thắng phải sx đưa hết bàn ghế ra ngoài sân, ngồi thành 2 dãy dài trong nhà. Bố mẹ Thắng khá thoải mái, trẻ trung, và tiếp đón bạn bè Thắng nhiệt tình. Minh đặc biệt ngạc nhiên vì thái độ vừa lễ phép , vừa "như bạn bè", của Thắng và em gái với bố mẹ. Nhiều lúc còn thấy họ "cậu" - "tớ" cực kì vui vẻ. H.Anh nói rằng, Thắng vào làm trước MInh được 1 năm, năm ngoái cả cty đi chúc tết một loạt anh em thì có qua nhà Thắng, ai cũng ngạc nhiên vì một công tử con nhà làm kinh tế khá giả mà lại đi học kĩ thuật như cậu ta. H.Anh còn nhớ, lúc đó, vì cty nhiều nhân viên quá, bố mẹ Thắng còn phải lấy chén uống trà ra cho mọi người rót r*** vang nâng li chúc tết. Rồi bố mẹ Thắng hẹn mọi người năm nay phải đến nhà ăn cơm cho thân tính, thế nên mới có buổi chén trùm thế này.

    Xong xuôi đâu đấy, đội ngũ 1 xe 16 chỗ, 1 xe taxi 7 chỗ đi trước để tranh phòng ở quán karaoke, Thắng giữ H.Anh , Minh và 2 em nhân viên cùng phòng ở lại phụ giúp dọn dẹp một chút rồi đi xe với cậu ta. Đang bê vài cái bát đũa còn lại ra cho người giúp việc rửa thì Thắng ở trên tầng gọi với xuống: - Chị MInh ơi lên đây em nhờ chút việc. - Gì đấy, đang bận, xuống quét nhà đi. - Nhanh lên, nhờ tí thôi. - Haizzzz, tầng mấy? - 3 - Ở gì mà cao thế. - Ha ha ha, Nó còn đòi ra chung cư ở cho cao hơn đấy. - Thế ạ, cháu lên xem nó sai vặt cái gì ạ. ....... Minh lên tầng rồi vẫn còn thấy bố mẹ Thắng và mấy em nói chuyện rôm rả. Cầu thang nhà Thắng thiết kế rộng rãi, các bậc thấp, và được trải thảm hẳn hoi, thế nên Minh đi không nghe thấy bước chân. - Đâu rồi? - Ở phòng bên này. - Định sai vặt gì đấy, ăn no rồi ko muốn làm đâu. - Ai thèm sai. Vào đây tôi đưa em cái này.

    Minh nhìn bao quát phòng của Thắng, bố trí theo phong cách gì chẳng rõ, cô chỉ đặc biệt ấn tượng giàn loa và âm li để ở góc trái căn phòng. Đi thẳng ra chỗ đó, sờ sờ vào cái loa, Minh xuýt xoa: - ÔI, ngưỡng mộ quá. Tôi chỉ mong mình có một phòng riêng để mua bộ loa khủng như này về, rảnh rỗi là chui vào, bật bất cứ thứ gì thích nghe, rồi nhảy nhót điên cuồng. - Chẳng có nhà riêng rồi còn gì? - Nhà bé lắm, cho bộ loa này vào chắc thổi tung cửa sổ mất. (phóng đại lên tí)

    Thắng cúi xuống mở một ngăn tủ kính gần đó,Minh nhìn theo thì mắt chữ O, mồm chữ A, cô ngồi sụp ngay xuống bên cạnh,vô duyên chẳng cần hỏi han gì, tay lật giở đống đĩa, rồi liến thoắng: - Trời ơi, đĩa xịn hay copy đây? - Xịn đấy bà ạ. - Nhiều vãi..... - Muốn nghe đĩa nào lấy về mà nghe - Xì, nhà làm gì có đầu đĩa.

    Đứng dậy đi một vòng quanh phòng, Minh thấy Thắng có một cây đàn guitar để trên nóc giá sách, bên cạnh còn có một cành lavender khô. - Cậu còn biết chơi cả guitar cơ à? - Chút chút thôi, trang trí là chính - Xì...đúng là pê đê

    Mải ngẩng mặt lên nhìn, Minh không biết Thắng đang đi đến, đứng ngay đẳng sau Minh, hai tay cậu khoanh lại, đặt trên vai cô (giống như học sinh lớp 1 ngồi khoanh tay trên bàn í) - Thích nghe guitar à? - Uh, Nặng quá, bỏ tay ra Minh hẩy hẩy vai, nhưng Thắng coi như ko nghe thấy gì. - Có tập bao giờ chưa? - Rồi. - Biết đánh bài gì ko? - Một con vịt. ha ha. Anh hàng xóm tập cho suốt 3 tháng hè mới được đấy. - Xì, thế mà cũng khoe.

    Hai người bỗng dưng ko nói gì nữa, Thắng vẫn chống tay như thế trên vai cô, anh cúi xuống để cằm mình tựa vào đầu rồi đặt môi anh lên tóc của Minh. Thắng có hơi men, chắc tối nay vui quá nên uống cũng khá nhiều. Minh cảm thấy không khí nóng sực lên,cô muốn dừng lại cái giây phút nguy hiểm này nên lấy cùi chỏ tay huých vào bụng Thắng nói đùa: - Đầu bẩn đấy, tránh xa ra, đừng có lợi dụng - Xì... cái gì mà lợi dụng, làm như trẻ đẹp lắm í. Thế rồi cậu rút một tay ra, đưa về phía trước, tay kia vẫn để trên vai cô: - Cầm lấy nè, tôi muốn đưa em bức ảnh này lâu rồi, nhưng chưa có cơ hội. - Gì đấy

    Lúc này thì Thắng đặt một tay trên Vai Minh (vẫn tư thế khoanh tay trên bàn), còn một tay đút túi quần, người hơi cúi xuống để đầu cậu ta rất gần với đầu Minh. Hơi thở của Thắng rất nóng bên thái dương của cô, tim MInh dập loạn nhịp, người cô cứng đờ, chẳng biết là đang cầm gì nữa. - Mở ra xem đi - Đứng xa ra đi, thế này ai mà tập trung xem được. - Sao không tập trung được. - Không biết. - Tôi làm em không tập trung được à? - Uh - Vậy thì quay lại đẩy tôi ra đi.

    Minh biết với tư thế này thì cô không nên quay lại một tẹo nào. Cô không sợ Thắng làm gì quá đáng, nhưng chỉ cần nhúc nhích tí thôi là mặt cô sẽ gần mặt cậu ta lắm rồi. Thế nên cô đứng im, tay vẫn cầm cái cái phong bì giống như phong bì đựng ảnh. - Thôi mà, đừng trêu tôi nữa. - Tôi có trêu em đâu - ....... - Là thật đấy. Hôm nay tôi rất vui, em lại đang đứng trong phòng tôi, khác gì thỏ vào hang cọp. - Xì....thỏ với chả cọp, ko phải dọa. - Cho tôi hôn một cái nhé. - ....... - Không thì ôm một cái vậy. - ....... - Không thì cứ đứng thế này nhé. - ....... - ....... - Có để tôi xem cái gì đây ko nào? - Haizzz, đúng là mất hứng.

    Thắng đứng lùi sang một bên, dựa vào(mà gần như là ngồi lên)chiếc bàn cạnh đó, khoanh tay trước ngực, chờ đợi Minh mở phong bì. Bên trong là một khung ảnh nhỏ đã cho sẵn một bức ảnh của Minh bên bãi biển. Lúc đó Minh đang đi đi dạo biển cùng mấy em trong cty thì có điện thoại, nghe xong cô đứng ngắm hoàng hôn một lúc. Thắng từ phía sau đã chụp được bức ảnh ngược sáng tuyệt đẹp. Minh xúc động vô cùng, cô nheo mắt cười với Thắng, nụ cười cảm ơn xen lẫn chút hạnh phúc mong manh. - Thấy đẹp ko? - Cũng được. - Cũng đươc cái đầu cô í.

    Nói xong, Thắng với tay lấy chiếc áo khoác rồi bảo Minh cùng đi xuống nhà kẻo mọi người đợi."
     
  18. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Giai đoạn gần tết âm lịch, MInh thấy chồng có vẻ bồn chồn, hay cáu gắt với các con, và không còn chú ý đến việc đi tết bố mẹ chú bác nhà ngoại hay các mối quan hệ xã hội quan trọng. Mọi năm anh còn giục cô đi mua đồ để anh lượn một vòng các nhà cho nhanh,nhưng năm nay thì anh mặc kệ, cô muốn mua sắm gì, tết những ai thì tự lo, khi nào chuẩn bị xong, anh lấy ô tô chở đi một vòng. Mặc dù đã 2 tháng kể từ cái ngày cãi nhau sau khi con gái Minh đi viện về, cô vẫn không thấy anh thay đổi là mấy. Chỉ thỉnh thoảng thấy anh lo lắng, trầm ngâm, chơi với con mà tâm hồn để trên mây, cô cũng không thắc mắc nhiều. Nhưng hôm nay thì lạ lắm, anh gần như cuống hết cả lên.

    - Hôm nay anh làm sao thế? Anh cứ như thế các con sẽ sợ đấy. - ......... - Có việc gì cứ nói ra xem em có giúp được không? - Anh....., chẹp...... - Liên quan đến tiền bạc à? - Không...... - Người ốm đau ở đâu à? - Không, chuyện này nói ở nhà không tiện. - Vậy tí nữa xuống dưới công viên (tầng 1) nói nhé. - Uh,

    Minh chủ động giảm số lượng bài tập để cho con học thật nhanh, rồi cho con đi chơi với bạn hàng xóm.Cô dặn bà cô cho con gái ngủ trước, rồi cho thằng lớn uống sữa đánh răng đi ngủ giúp cô. Còn cô chủ động gọi chồng đi nói chuyện. Mặt anh đầy vẻ lo lắng, bồn chồn, khiến cô cũng sốt ruột theo.

    Hai người đi song song dạo quanh công viên liền kề tòa nhà chung cư , cô im lặng chờ đợi để anh thoải mái nói ra khúc mắc trong lòng, nhưng chỉ thấy anh thở dài mãi. Cũng lâu rồi anh và cô không đi bộ như thế này. Cô nhớ là lúc cô mang bầu zai lớn, tối nào anh cũng bắt cô đi bộ cùng anh cho dễ đẻ, rồi lúc về là bồi bỏ bát cháo tim cật hay bát phở cho ấm ruột. Nhưng từ khi con zai ra đời, anh đã không còn lo lắng xem phải bồi bổ cho cô cái gì (có lẽ vì cô béo ra trông thấy, nên anh nghĩ ko cần bồi bổ nữa). Rồi khi bầu con gái nhỏ là lúc kinh khủng đối với cô, nghén vật vã nôn mửa suốt ngày mà vẫn phải cố đi làm. Suốt 9 tháng mang thai, cô phải gửi con zai trên nhà ngoại để em gái cô kèm cặp dạy dỗ cho, cô sụt 5kg ở tháng thứ 3. Còn lại 4 tháng cuối thì mất ngủ triền miên, cô khiếp sợ đến nỗi chỉ muốn nằm ra cho bác sĩ mổ ngay tức khắc. Anh tất nhiên có vui mừng vì sắp có con gái, nhưng lúc đó là giai đoạn chuẩn bị mua nhà nên anh tập trung vào việc đó,phần lớn là cô tự xoay sở, chăm sóc, anh không phải đưa cô đi khám thai hay mua cho cô bất cừ lọ thuốc nào. Cô háo hức vì sắp có con gái, sắp có nhà mới, nên những vất vả đó cũng vơi đi phần nào, và cô cũng chẳng trách cứ anh lấy một lần.

    - Anh ơi, nói đi, có chuyện gì thế, chúng mình còn phải về nhà cho con đi ngủ chứ. - Uh, anh ko biết có nên nói nữa ko. Chuyện này thực sự chẳng ra làm sao. - NHưng là chuyện gì? - ....... - Cô ấy có bầu à? - uh, gần 5 tháng rồi, cô ấy giấu không cho anh biết.

    Minh đứng sựng lại,quay sang nhìn anh không chớp mắt, cô có cảm giác như có cái gì vừa xuyên qua người mình, khiến cô không thở nổi. Cô nắm chặt đôi bàn tay đang ở trong túi áo khoác, rồi đến khi không chịu được nữa, cô ngồi sụp xuống đất. Cô không khóc nhưng nước mắt cứ thế rơi ra. - Anh ơi là anh, sao anh lại để xảy ra chuyện như thế chứ? Em phải làm thế nào với anh bây giờ???? Trời ơi là trời. Anh cúi xuống bên cạnh, hai tay ôm lấy vai Minh nắm chặt: - Anh xin lỗi, thực sự lần này anh quá sai rồi. Em giúp anh với.

    Minh không biết cô khóc bao lâu, cô cứ gập người lại mà khóc, cảm giác như cô khóc từ ruột mà ra vậy. Cô không gào lên được, cứ cắn chặt răng, nhắm chặt mắt vò đầu bứt tai, rồi lại há miệng ra mà thở như người chết đuối. Dạ dày đau lên từng cuộn,buồn nôn quá, cô móc họng cho nôn thốc nôn tháo những gì mới ăn được lúc tối. Anh thì sợ hãi vô cùng, chỉ biết đứng bên vỗ vào lưng cho cô dễ chịu hơn, đỡ cô vào vệ đường, chạy đi mua chai nước để cô súc miệng. Đến lúc cô thấy người rét run lên, thì cô đã quá mệt rồi, và chỉ muốn về nhà và lên giường. Anh muốn đỡ cô đi về nhà, nhưng cô gạt tay ra rồi tự lê bước. Cô không thấy tiếc nuối gì anh lúc này, chỉ thấy khinh bỉ, thật sự khinh bỉ con người ấy....
    Ngồi giữa trời đông gió lộng như vậy mà khóc,lại không khăn mũ gì, nên có lẽ Minh bị cảm gió rồi. Mệt quá ngủ thiếp đi đến sáng, quên cả pha sữa cho con uống, Minh thấy đầu đau kinh khủng, thái dương bên trái cứ giật giật, người thì mệt mỏi rã rời, rét run lên từng đợt. Cố gượng dậy, vệ sinh cá nhân xong, Minh khoác áo xuống dưới tầng 2 mua cháo cho con và mua thêm cho mình 1 bát. Cô uống một viên giảm đau hạ sốt, Minh rất sợ đau đầu, mỗi lần như thế là cô không thiết tha làm gì cả, nên lúc nào trong nhà cũng có thuốc. Bà cô thấy Minh nhợt nhạt thì nhẹ nhàng nói: - Mày bị ốm đấy à? - Chắc con bị cảm thôi. Con nằm nghỉ thêm lúc nữa rồi đi làm, bà gọi bố nó dậy cho thằng lớn ăn uống rồi đi học hộ con, còn con bé cứ để nó ngủ cho đã đi bà ạ, hôm nay cho nó ở nhà với bà một hôm nhé. - Uh, mày cứ vào ngủ tiếp đi, còn sớm mà.

    Bà cô đấy tên là B, cũng từng có một đời chồng và 2 con, nhưng do nguyên nhân gì đó sâu xa mà bà bỏ về nhà ngoại ở một mình, không mang theo đứa nào cả. Mọi người nói một đứa thì đã chết từ lúc bé, còn một đứa bây giờ không nhìn mặt mẹ. Cô rất thương bà, tính bà nóng nảy, có gì thì cứ sồn sồn nói ra, xong lại thôi. Bà rất chu đáo, sạch sẽ, chăm chút cho con cô từng tí một, nên cô rất yên tâm đi làm khi có bà ở nhà đỡ đần. Sống với cô khá lâu rồi, hồi sinh con zai lớn, bà cũng lên đỡ cho mấy năm, giờ lại đến con gái nhỏ. Thế nhưng, chưa bao giờ cô hỏi bà về quá khứ, bà cũng không bao giờ than thở chút gì về chuyện đó. Cô cứ nói bà hãy nhận cô làm con nuôi, để lúc về già bà khỏi tủi thân, bà chỉ cười cười mà không nói gì cả.

    Cũng là phận đàn bà, chắc ai cũng có nỗi khổ tâm cả, dù là sống trong nhung lụa, hay cô đơn một mình. Chưa bao giờ cô nghĩ đời mình lại trớ trêu như lúc này, khốn nạn thay cái con người lấy chồng vì hai chữ tình yêu, giờ thì không còn biết trách cứ cái gì nữa, chỉ biết trách bản thân thôi. Bố mẹ cô đều cảnh báo, nhắc nhở, dạy dỗ, khuyên nhủ, quát nạt cô rồi, thế mà cô vẫn cứ đâm đầu vào, giờ thì chính cô lại tự làm khổ mình và bố mẹ. Minh thiếp đi đến tận 9 giờ, có chuông điện thoại cô mới dậy.

    - Hôm nay em nghỉ làm à? - Không, mấy giờ rồi? - Hơn 9h rồi. Sếp đang cáu um lên đấy. - Chết cha, thế nhé. Không kịp để Thắng nói tiếp, Minh tắt vội điện thoại, bật dậy mặc quần áo rồi chạy như bay đi làm. Cảm ơn trời đất rằng cô còn có công việc bận rộn để mà tạm thời quên đi những khổ đau tột cùng mà cô đang phải gánh chịu, chứ mà chỉ ở nhà thôi chắc cô âu sầu mà chết mất. Cô vẫn thường tự hào rằng mình là người chăm chỉ, chịu kiếm tiền và biết hưởng thụ (chỉ là không có thời gian mà hưởng thụ thôi). Thiết nghĩ, tất cả những người phụ nữ trên thế giới này, họ lạc quan được, họ tự tin được là vì họ có một công việc để làm, một ngôi nhà để sống và một gia đình để chăm sóc. Cô có nguy cơ bị mất đi cái gia đình mà bao năm cô vun đắp, thế nên cô không thể để mất nốt công việc mà nhiều người mơ ước. Minh tới văn phòng với khuân mặt không thể nhợt nhạt hơn. Bình thường cô không trang điểm mấy, nhưng da dẻ trắng hồng, môi cũng hồng tự nhiên, cô nói trên khuôn mặt cô chỉ được mỗi cái miệng là xinh xắn. Nhưng hôm nay thì mắt cô thâm quầng, sưng húp lên dù không còn đỏ lắm, mặt thì tái nhợt vì cảm, môi bợt ra và thần thái thì phờ phạc. Quần áo chọn vội vàng, tóc tai không chải chuốt,nên cũng không chỉn chu như mọi ngày. Cô đi qua phòng nào là phòng đấy cứ trố mắt ra nhìn, rồi xì xầm hỏi nhau xem chị Minh có chuyện gì mà trông xuống sắc thế. Thắng cũng đã nhận ra sự khác thường này ở Minh. Còn Minh thì xấu hổ không dám nhìn mọi người nữa, đi thẳng đến chỗ mình ngồi, cất cặp sách rồi vào trình bày qua với sếp. Có lẽ sếp cũng nghĩ là cô có việc gì nghiêm trọng, nên chỉ nói qua loa rồi để cô đi làm việc.

    Viên giảm đau có vẻ đã hết tác dụng, những cơn đau đầu, đau vai gáy lại tấn công cô lần nữa. Lục tìm trong túi thì mới nhớ là quên không mang theo viên giảm đau nào, cô lấy tiền chạy ra ngoài, định xuống dưới đường tìm hiệu thuốc. Thắng để ý nên cũng ra ngoài ngay sau đó. Cậu ta không cho cô đi vào thang máy, mà kéo ra cầu thang bộ, nơi đó luôn là nơi yên tĩnh để nói chuyện (trừ khi có hỏa hoạn, he he). - Hôm nay em làm sao thế này? - Chắc là bị cảm, mệt quá nên ngủ quên mất. Thắng lấy tay sờ lên trán Minh, mắt cậu tỏ rõ vẻ lo lắng và xót xa: - Bị sốt từ bao giờ? - Từ sáng, uống thuốc hạ rồi, mà chắc là hết tác dụng rồi, đang định đi mua mấy viên khác - Thế thì vào phòng ngồi đi, tôi mua cho. - .....

    Minh hơi lưỡng lự, như mọi khi thì cô sẽ chẳng để ai làm hộ cô việc gì đâu, nhưng hôm nay thì mệt thật. Cô nghĩ nhờ vả một chút cũng không sao đâu, chỉ là đi mua hộ viên thuốc thôi mà. - Đây, cầm tiền mua hộ tôi hẳn một vỉ panadol extra í nhé. - Được rồi, tôi có tiền đây rồi. - Cầm tiền đi, nếu không tôi nhờ cậu đâu. Hôm nay, Minh vẫn nói câu dứt khoát như mọi ngày, nhưng giọng nói của cô thì yếu ớt vô cùng. Ánh mắt cô cứ cụp xuống chứ không tự tin nhìn thẳng vào Thắng như mọi khi. Thắng với tay, sờ lên má Minh, cậu muốn cô ngẩng mặt lên để cậu nhìn, nhưng Minh né và gạt tay ra.

    - Thế sáng nay em đi làm bằng gì? - Xe máy - Sao không bảo ox chở đi? - OX đi sớm rồi - Sao không bắt taxi. - Vẫn đi được mà, có chết đâu. - Tôi không nghĩ em chỉ bị cảm, măt sưng húp như gấu trúc thế kia. Mọi ngày tinh vi thế mà hôm nay dám mang bộ mặt này đến cty cơ à. - Xì... tinh vi gì đâu. Minh cười nhẹ. Nụ cười cũng mệt mỏi y như cô lúc này vậy.

    - Trưa nay tôi đưa em ra ngoài ăn nhé.

    - Thôi, mệt lắm, không muốn đi đâu cả, ăn qua loa rồi tranh thủ ngủ tí. - Tôi muốn ôm em một lát được không? - Sao cậu cứ nói những lời như thế chứ. Tôi đã có chồng rồi, cậu phải biết điều đó chứ. Cậu làm thế khiến tôi cảm thấy mệt mỏi thêm rất nhiều đấy biết không hả....

    Minh bắt đầu mếu máo, cô không kiềm chế được nữa. Khi cô đang suy sụp vì mối quan hệ với chồng thì Thắng lại cứ ngọt ngào với cô. Cô vừa muốn để cậu ôm lấy, chỉ cần là một cái ôm của một người bạn tri kỉ thôi cũng được, nhưng lại vừa sợ hãi, cô sợ cậu chỉ đùa giỡn với cô, sợ cậu nghĩ cô là con người lẳng lơ bắt cá hai tay rồi coi thường cô. Vì cô muốn cậu ta mãi ở bên cô, làm cho cô vui như từ trước đến giờ, nên không muốn làm gì để mối quan hệ ấy phải dừng lại, cô sợ cậu cứ làm thế thì cô sẽ dựa dẫm vào việc mình đang đau khổ mà ngã vào lòng cậu. Thế mà cậu thì không hiểu cho cô chút nào.

    Thắng hơi có phần luống cuống. Cậu tiến lại gần Minh, vòng tay ra sau rồi vỗ nhè nhẹ vào lưng Minh. - Thôi được rồi, tôi xin lỗi. Đừng khóc. Về chỗ ngồi đi, tôi sẽ mua thuốc. .............

    - Minh ơi, nghĩ cách giúp anh đi, cô ấy nhất định không chịu bỏ cái thai. - Anh cứ bảo cô ta là ko bỏ thì anh đến đạp cho một phát xem cô ta thế nào. - Em nói thế mà cũng nói được. - Ô hay, anh không nỡ ra tay đạp chết đứa con mình thì sao anh có quyền bắt cô ta đi làm cái chuyện đó? - Em quá đáng thế? - Tôi thế đấy, anh tự làm thì tự chịu đi.


    Chưa bao giờ Minh nói chồng mình bằng cái giọng coi thường đến như thế. Những ngày này, chồng cô cứ lồng lộn lên như con thú , đi thì thôi về đến nhà là đá thúng đụng nia. Cô chỉ nhếch mép cười khểnh, khiến anh ta càng thêm tức giận. Bà cô thấy thế liền hỏi cô: - Thằng N nó làm sao thế? - U đi hỏi anh í xem, con chịu. - Mày là vợ nó thì mày phải hỏi nó xem chứ. - Ôi, con không động vào tổ kiến lửa.

    Minh lúc này thấy chán nản mọi thứ lắm, nhưng cô luôn tỏ ra hả hể với anh. Cô nghĩ lúc này đây là lúc anh đang phải chịu sự trừng phạt cho sai lầm của mình. Cô quá hiểu anh, tính sĩ diện lên đến tận mây xanh của anh ta không cho phép mình làm mất mặt gia đình và bản thân đến thế. Sắp đến tết rồi, anh không biết cô sẽ làm gì, có tung hê tất cả lên hay không.

    - Minh ơi, chuyện này, để anh từ từ giải quyết, em đừng để mọi người biết vội nhé. - Từ từ cho cái thai nó lớn lên, đẻ nó ra, rồi giải quyết nó à? - Em độc mồm độc miệng thế hả? - Thì anh chẳng bảo từ từ giải quyết còn gì. Nó đã gần 5 tháng rồi, cái thai lớn quá, có cho tiền bệnh viện nó cũng chẳng dám xử lí cho anh đâu. - Bây giờ phải làm thế nào? Hay em gặp cô í nói chuyện đi, em vốn nói gì chết đấy mà.

    Minh cảm thấy đáng đời anh ta quá, giờ thì lại đi cầu xin Minh nói chuyện với nhân tình đây. Mọi nỗi căm giận của cô giờ trở thành sự mỉa mai đến bẽ bàng. - Tôi không ngu đâu. Ra đó để nó chửi cho vào mặt rằng ko biết giữ chồng, giờ lại xui nó bỏ thai. Con của mấy người thì mấy người tự đi mà giải quyết. - E cứ như thế thì cái nhà này nó tan nát mất chứ còn à? Phải cùng anh tìm cách xử lí chứ. - Xử lí xong rồi sao? Anh thật lòng với cô ta mà? Bỏ được đứa con rồi, an tâm là sĩ diện của anh được bảo toàn, anh sẽ lại ở bên cô ta với ghi chú là lần sau sử dụng BCS cẩn thận hơn à? - Anh xin em, giờ anh không còn một tí sĩ diện nào trước em nữa rồi. Em hãy nghĩ đến bố mẹ hai bên, và các con của chúng ta nữa. Giải quyết xong, anh sẽ cắt đứt với cô ấy luôn. Giờ mà có đứa con, thì cô ấy sẽ tìm mọi cách để nhà mình biết, lúc đó thì không còn làm gì được nữa. - Thôi được rồi, anh tìm địa điểm hẹn đi, tôi sẽ gặp cô ta một lần cho biết.
    Chỉ còn mấy ngày nữa là nghỉ tết, bao nhiêu việc phải lo, thế mà Minh còn phải dành tâm trí suy nghĩ xem sẽ nói gì với người đàn bà của chồng mình, nhất là khi cô ta đang mang thai nữa. Chửi sa sả vào mặt ả, hay nói thật ngắn gọn nhưng khiến ả phải đau đớn? Suy đi tính lại, cô quyết định sẽ dùng những lời nói chân tình nhất có thể, Minh muốn lay động sự tự thức tỉnh của cô ta. Minh gọi điện cho Q.A. - Alo - Chào em, chị là Minh, vợ của anh N. - ...vâng... - Em hơi ngạc nhiên phải không? Chị muốn gặp em để nói chuyện một lát được không? - Chị có chuyện gì? - Em không cần lo lắng, chị chỉ muốn gặp em một lần trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho bản thân thôi. - Nói qua điện thoại được không? - Không. Em hãy gặp chị, ít nhất đó là sự tôn trọng của em dành cho một người vợ thất bại như chị. Được không em? - Thôi được, gặp ở đâu ạ ........

    Đi gặp người tình của chồng, nói thật Minh không tự tin mấy. Cô nghĩ rằng mình thua người con gái đó, về cả ngoại hình, tính cách và đặc biệt là tình cảm. Chồng cô không phải người thích gái chơi bời sành điệu, thế nên chắc chắn cô ta sẽ là một người con gái phần nào ngoan ngoãn, có chăng là bị chồng cô khéo léo cho vào bẫy tình mà thôi. Anh mà đã tán tỉnh ai, thì chắc chắn người đó sẽ đổ rầm rập. Tính về độ lãng mạng, Thắng còn thua xa anh gấp mấy phần. Nhưng khi là phụ nữ 30,Minh cần tình yêu thể hiện bằng hành động hơn là lời nói, thế nên cô hay cười khẩy vào cách anh galant với những cô vợ hàng xóm hay các học viên. Mà Minh vốn suy nghĩ, nếu chồng cô ngoại tình, thì lỗi phần lớn vẫn là ở anh, thế nên cô không mấy căm giận bồ của chồng.Có thì chỉ là sự ghen tức vì thua kém mà thôi.

    - Em ngồi đi. Em uống gì nhỉ? - Cho e nước cam. Quả là Minh đoán không sai, hôm nay nhìn rất gần, Minh phải thừa nhận là Q.A đẹp, một nét đẹp chín muồi ở độ tuổi 27 và chưa qua lần sinh nở nào.Cô ta không phải là dạng hiền, nhưng vẫn còn khá ngây thơ. Không phải đợi lâu, đúng tính cách của Minh, cô đi thẳng vào vấn đề.

    - Em đang có thai với chồng chị đúng không? - Dạ, chắc chị biết rõ rồi? - Uh, chị cũng mới biết thôi. Em quen chồng chị lâu chưa? - 2 năm rồi ạ. - Em hiều anh í được tới đâu? - Em biết anh í là người gia trưởng, sĩ diện, nhưng anh í yêu em thực sự. - Uh, em thông minh đấy. - Em muốn trở thành vợ của anh í à? - ...Sao...chị lại hỏi thế? - Vì chị thấy anh í nói rằng em nhất quyết giữ đứa bé này lại. - Em có đòi anh í phải cưới em đâu. - Vậy em định một mình nuôi con à? - Có đầy bà mẹ đơn thân vẫn sống tốt đấy thôi. - Sao em lại có ý nghĩ để con mình ngay từ khi sinh ra đã không có bố vậy? - Anh í sẽ vẫn có trách nhiệm với con em.

    - Thật khờ khạo. Nói thật với em, chị bình tĩnh ngồi đây nói chuyện được với em là vì chị đang khá là mừng rỡ, khi mà chị có cơ hội được thoát khỏi anh ta, nhờ em đấy. - ......?

    - Em hãy nghĩ xem, anh ta có 2 đứa con với chị, mà vẫn dành được rất nhiều thời gian bên em, thì liệu anh ta đã làm tròn trách nhiệm của một người cha chưa, mà em nghĩ là sẽ có trách nhiệm với con em? - ......

    - Không nói đến khía cạnh là anh í còn yêu chị hay không, nhưng trước khi lấy nhau bọn chị cũng có 2 năm yêu nhau thắm thiết chẳng kém gì 2 năm qua với em cả, thế mà chưa được tày gang, anh í đã đến với em rồi, vậy liệu sinh con xong, em có đủ hấp dẫn để níu kéo bản tính trăng hoa của anh ta ko? - ........? - Chị bây giờ còn không nhận được 1 đồng nào từ anh ta để nuôi con, vậy em nghĩ anh ta sẽ chu cấp cho em được bao lâu? Anh ta đã mua nhà cho mẹ con em chưa? Đã mua xe đẹp cho em đi làm chưa? ĐÃ mua bảo hiểm cho em sinh đẻ chưa? Hay anh ta chỉ nói em hãy bỏ cái thai đi? - .......

    - Nếu em muốn sinh con, thì hãy cho nó một mái ấm, dứt điểm lấy anh ta bằng được thì thôi, rồi tìm cách mà giữ tình yêu của anh ta cho càng lâu càng tốt khỏi rơi vào tay kẻ khác. Còn chị, chị không ngăn cản em đến với chồng chị đâu. - ........ - ........
    Ngày mai là bắt đầu nghỉ tết, chiều nay cty họp tổng kết cuối năm một chút. Gọi là họp thôi, chứ thực ra là chia nhau quà tết, lĩnh tiền thưởng tết, và ăn tiệc ngọt với r*** vang một chút cho vui vẻ. Sếp cũng chúc anh em về nhà ăn tết vui vẻ, không quên nhắn nhủ ai về quê thì nhớ sau tết phải mang quà lên đánh chén. Minh mới vào làm được gần 1 năm, nhưng cô thấy gắn bó với công ty này khá nhiều, đặc biệt là H.Anh và Thắng. "
     
  19. phongvenamphong

    phongvenamphong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    882
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    sinh ra là phụ nữ khổ quá, hic hic, đọc xong em chẳng muốn lấy chồng nữa ý.
     
  20. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Truyện sưu tầm: Ngoại tình bất ngờ không lường trước

    "Hôm nay Minh mặc chân váy mầu ghi,áo sơ mi màu đen, nhìn cô mảnh mai hẳn. Tối qua, cô đã tranh thủ đi cắt tóc ngắn nên trông trẻ hẳn ra. Biết hôm nay có tiệc rồi chụp ảnh, nên cô cũng ko muốn mình búa xùa như hôm nào nữa. Dù chuyện gì xảy ra, thì tết cũng đến gần rồi, không việc gì phải ủ rũ trong đau khổ làm gì, đời còn biết bao nhiêu cái để chiêm ngưỡng và hưởng thụ.

    Cô mạnh dạn đi cụng li với từng sếp, nói chuyện khá rôm rả với hội "888" của công ty, xong một vòng thì cô cũng đã uống kha khá. Vì chỉ ăn tiệc ngọt, nên khi r*** vào làm dạ dày cô khá cồn cào, thế nhưng có men thì cảm xúc của người ta lại dâng trào. Minh đi ra phía cầu thang bộ một chút cho thoáng, nhưng không mang theo áo khoác để mọi người khỏi chú ý tưởng cô đi về trước. Minh ngồi xuống một bậc thềm, một tay chống gối, ngả đầu nằm ra cánh tay ấy,suy tư một lúc rồi định chợp mắt (lúc nào cũng thèm ngủ) thì có người mở cửa cầu thang bộ. Minh đứng phắt dậy (vì sợ người ta nhìn thấy bộ dạng không ra làm sao), tay còn phủi phủi váy cho khỏi bẩn.

    - Em trốn ra đây làm gì thế? - Trối gì đâu.Sao cậu biết tôi ở đây. - Lúc nào anh chẳng nhìn theo em. HÔm nay em uống khá nhiều đấy. - Uh, vui vẻ một chút. - Có bị mệt ko? - Hơi cồn ruột thôi. - Ăn gì không tôi lấy cho nhé. - Thôi, không muốn ăn.

    Đấy, gặp một cái là phải hỏi liên tục, không còn kịp cho người ta phản ứng nữa. Giờ mới nhìn kĩ, hôm nay Thắng mặc complet-sơ mi- quần âu nên chững chặc hẳn lên. Cậu ta khá caonhưng đậm người, Minh đi giày 7cm mà còn cứ phải ngước lên để nhìn. Một tay đút túi quần, người dựa và cửa ra vào thoát hiểm (chắc là để ngăn lỡ có ai vào bất ngờ), một tay Thắng vẫy Minh.

    - Lại đây đứng cạnh anh chút đi. - ...lại bắt đầu đấy... Minh lườm tinh nghịch rồi nhìn đi chỗ khác, thấy ngượng ngùng và má hơi ửng lên. Thắng hôm nay bạo dạn, chẳng cần phải hỏi nữa, vươn người cầm tay Minh kéo lại gần, theo tư thế cả 2 cùng dựa vào cửa. Thắng hơi nghiêng người sang phía Minh hỏi cô với giọng cực kì khêu gợi:

    - Anh hỏi này, em có biết tại sao 2 bàn tay con người lại ngược nhau không? - ....????.....(hình như cái này đọc ở đâu rồi í) - Vì phải ngược nhau thì mới có thể đan tay vào nhau như thế này. Nói xong, Thắng lồng tay cậu ta vào tay Minh, nắm chặt, khiến cô không kịp phản xạ. Minh cố giằng tay thì lại càng bị Thắng nắm chặt.

    - Bỏ ra đi.... (giọng hơi có phần nũng nịu) - Một lát thôi. Mai nghỉ tết rồi, sẽ hơn một tuần ko gặp nhau đấy. - ...... Minh cố gắng nhìn đi chỗ khác, cô như đang bị thiêu đốt bởi ánh nhìn và cái cầm tay của Thắng. Lúc này, cô không gồng cứng người lên nữa, mà thả lỏng tay mình trong tay Thắng, lưng dựa vào cánh cửa, còn tay kia để sau lưng. Chân đứng chân chống mũi giầy. Miệng thì hơi cười nhẹ nhàng có phần e thẹn.

    - Ra tết, anh sẽ ra chung cư ở. - Tại sao? ko ở với bố mẹ nữa à? - Uh, bố mẹ cũng đi suốt mà, có khi cả tuần anh ko gặp. - Ở nhà bố mẹ chẳng tiện à? - Anh thích ở trên cao, mọi thứ cùng 1 tầng cho tiện. Căn này đẹp, không ở là bố mẹ lại đòi bán đi. - Ở một mình à? - tất nhiên. - Thế ăn uống thì sao? - Tự lo thôi, ăn uống đơn giản mà. - ..........

    Cô thấy vui vui khi Thắng chia sẻ một chút cuộc sống riêng tư của cậu ta với cô. Bình thường chỉ nói chuyện cv, không thì cũng chuyện lung tung, chứ hầu như cô và Thắng chưa bao giờ thân mật nói chuyện riêng tư cá nhân cả. - Ra tết đến nhà anh chơi nhé? - Xì... - Sao lại bĩu môi? - Tự dưng đàn ông con trai lại rủ một mình đàn bà con gái tôi tới nhà, chẳng cười cho. - Cười gì mà cười, tôi ăn thịt em chắc? - Mấy tuổi mà đòi ăn thịt tôi? ha ha - Em thách tôi đấy nhé. - Uh, thử xem ......

    Minh vừa dứt câu, bất chợt thắng quay sang cúi xuống, hôn lên môi cô, khiến Minh giật mình đứng sững người, tay cô bất giác nắm chặt, và cảm giác có mồ hôi ở tay. Tim cô đập dồn dập. Cái hôn của Thắng không chỉ thoảng qua, mà cậu ta hôn thực sự,rồi để mặt mình ở gần mặt cô một lúc thật lâu. Minh cảm nhận hơi thở của Thắng thoảng mùi r*** vang, quện lẫn với mùi nước hoa thoang thoảng khiến cô khá ngất ngây. Có vẻ như 2 người hôm nay đều biêng biêng vì r*** , và họ đều thả lỏng bản thân quá mức cho phép.

    - Tại em thách anh đấy nhé. Lần sau nhớ là đừng có thách đố đàn ông nha. - .......... Minh ngân ngấn nước mắt, cô không hiểu đây là giọt nước mắt gì nữa, một chút rung động, một chút sợ hãi, nhưng lại có thêm phần hạnh phúc xa xăm mà cô nghĩ sẽ chẳng được bao lâu.

    - Sao lại khóc? -........ - Giận anh hay là hạnh phúc? - ....... Thắng ôm Minh áp vào ngực anh và cô không còn đầy anh ra nữa. Cô chẳng còn quan tâm là có phải mình đang ngoại tình hay không, cô chỉ muốn mình cứ đứng thế này, trong vòng tay Thắng, để cậu ấy truyền cho cô sự ôm ấp , che chở.
    Minh không hiểu lúc này tình cảm của cô dành cho Thắng là gì? Khi Thắng đặt nụ hôn nhẹ nhàng lên môi cô, Minh đã thấy tim mình đập rất mạnh, nhưng khi Thắng ôm lấy cô, thì cô chỉ cảm thấy một nơi yên ổn, ấm áp mà cô muốn dựa vào. Về đến nhà, Minh cũng không bị nụ hôn và cái ôm ấy vương vấn quá nhiều trong tâm trí, cô cũng không cảm thấy nhớ Thắng da diết, có chăng là thấy đỡ chới với hơn trong cuộc hôn nhân trên đà đổ vỡ này. Sự quan tâm của Thắng không khiến cô xốn xang đến mức muốn mau chóng li dị với chồng, mà nó lại cho cô thêm động lực để chịu đựng cuộc hôn nhân này. Cảm giác nó mang lại cho MInh là "anh không yêu tôi, nhưng không phải là tôi chẳng có ai thương mến cả", thế nên cô lại càng trở nên tự tin trước chồng.Ngày trước, anh còn quan tâm đến cô, còn lãng mạng với cô gấp mấy lần Thắng bây giờ, vậy mà anh còn phản bội cô, vậy thì với Thắng, liệu được bao lâu. Nhưng hiện tại, cô vẫn coi tình cảm của Thắng, như là một chỗ dựa cho cái tinh thần rệu rạo này của mình. Liệu có phải cô đang lợi dụng tình cảm của Thắng? Như vậy chẳng phải cô rất quá đáng với cậu ta sao.

    Nếu bây giờ cô là Minh 21 tuổi ngày trước, có lẽ cô sẽ vồ vập với Thắng rồi, nhưng giờ Minh đã 30 cô cảm thấy tình yêu là cái gì đó xa xỉ chỉ dành cho tuổi trẻ, một người mang trong mình quá nhiều mối lo toan như cô, tình yêu trở nên rất đỗi bình thường. Cô cần một người chia sẻ cuộc sống với mình cho bớt mệt mỏi, hơn là một người nói những lời yêu thương ngọt ngào.Minh cũng không hiểu Thắng đang chờ đợi gì ở mối quan hệ nửa vời như thế này với cô? Cậu ta đâu phải người ngốc nghếch , lụy tình, hay bất chấp tất cả vì cá nhân đâu. Thế nhưng, Minh cũng chẳng để cho mình suy nghĩ nhiều về điều đó làm gì, phụ nữ 30 có phải là quá lạnh lùng ko??????"
     

Chia sẻ trang này