Truyện Vì Sao Duy Nhất Trên Bầu Trời

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi conanlk, 20/1/2020.

Tags:
  1. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vì Sao Duy Nhất Trên Bầu Trời
    Thể loại : Ngôn Tình
    Tác giả : Likly

    Giới thiệu truyện:

    Một cuộc gặp gỡ định mệnh! Cuộc gặp gỡ này đã khiến Giản Duy tìm được ánh sáng của đời mình

    Giang Ngật chính là người khiến cô hiểu được, thế nào là rung động, thế nào là yêu từ cái nhìn đầu tiên.

    Chín năm trước, Giản Duy đã từng nói:

    “Em thích nghe anh hát bài ‘Đầy sao’.”

    “Được, có cơ hội giáp mặt sẽ hát cho em nghe.”

    Giang Ngật là thần tượng Giản Duy hâm mộ nhiều năm, cũng là người đàn ông khiến cuộc đời cô biết được cái gọi là “động lòng”.

    Chín năm sau, tại chốn cũ, cô tham dự concert của anh.

    Dưới bầu trời đầy sao, dưới ánh nhìn chăm chú của hàng vạn người, Giang Ngật thổ lộ với cô.

    “Anh yêu em, em chính là của anh.”

    “Em đã từng thấy qua ngân hà, nhưng chỉ yêu một vì sao là anh.”

    Giản Duy nghĩ tất cả đã quá viên mãn, anh lại làm cho cô tin rằng, mọi thứ còn có thể viên mãn hơn.

    Chuyện thầm mến thời thanh xuân của cô, cuối cùng cũng có kết cục hoàn mỹ.

    Cặp đôi: Giản Duy & Giang Ngật

    Các nhân vật khác: Chu Bội Bội, Lộ Vũ Minh, …
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi conanlk
    Đang tải...


  2. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 1

    Cả khoang đều truyền tai nhau, Chu Bội Bội đang có mặt trên chuyến bay này.

    Chỗ Giản Duy ngồi ở cạnh cửa sổ, bên ngoài biển mây cuồn cuộn, từng đám từng đám giống như kẹo đường. Máy bay mới vừa tiến vào tầng bình lưu, hành khách được giải thoát khỏi cảm giác không trọng lượng từ khi cất cánh, đèn hướng dẫn một lần nữa bật lên, trong khoang khôi phục lại sự náo nhiệt.

    Giản Duy đắm mình trong ánh đèn vàng ấm áp, có chút hoài niệm cảm giác tối tăm vừa rồi. Cô sờ lên mặt, phù, may là khẩu trang vẫn còn đeo, lúc này mới có cảm giác an toàn.

    Bên cạnh là một cặp đôi, dáng vẻ vẫn còn là sinh viên, cô gái với mái tóc xoăn kéo cánh tay bạn trai nói: “Có phải là thật không anh? Trước khi cất cánh em tranh thủ từng giây lướt weibo, hôm nay ở sân bay Song Lưu quả thật có người nhìn thấy Chu Bội Bội, ở cửa khẩu an ninh kiểm tra, mặc…” Cô ấy đột nhiên quay đầu, chỉ vào Giản Duy nói: “Mặc kiểu váy màu xanh này.”

    Hai người đều nhìn sang, ánh mắt của cô gái rơi xuống chiếc khẩu trang Giản Duy đang đeo, trong nháy mắt tỏa sáng, dường như không thể tin được bản thân lại có vận may đến thế.

    Dưới khẩu trang, Giản Duy nuốt nước miếng, nói ra lý do chuẩn bị từ lâu: “Không phải bạn hoài nghi tôi là Chu Bội Bội chứ? Chị ấy là đại minh tinh, cho dù có đi máy bay, nhất định cũng phải ngồi khoang hạng nhất.”

    Đây là chuyến bay từ Thành Đô đi Bắc Kinh, mấy giờ trước, nữ minh tinh nổi tiếng – Chu Bội Bội xuất hiện ở cửa khẩu kiểm tra an ninh. Tin tức nhanh chóng truyền khắp khu vực phía sau, Giản Duy lên máy bay chưa được bao lâu, thì nghe thấy mọi người xung quanh bàn tán, hình như Chu Bội Bội đang ở trên chuyến bay này.

    Chỉ có điều tất cả mọi người và Giản Duy đều có chung một suy nghĩ, cho dù là thật, Chu Bội Bội chắc chắn cũng phải ở khoang hạng nhất, chứ không thể xuất hiện ở khoang phổ thông.

    Cô gái tóc xoăn cũng cảm thấy có lý, nhưng cô ấy không bị thuyết phục ngay lập tức, híp híp mắt, quan sát Giản Duy.

    Giản Duy để tóc ngắn chạm vai màu đen nhánh, phần đuôi khẽ cụp vào trong. Tóc mái thưa dài đến giữa lông mày, nổi bật lên một đôi mắt hạnh to mà trong vắt. Khóe mắt trái có một nốt ruồi hình giọt lệ, ở trên da thịt tuyết trắng nhẵn nhụi, giống như vẽ rồng điểm mắt, trong nháy mắt làm cho đôi mắt thêm vài phần hoạt bát linh động, sóng mắt lưu chuyển, càng nhìn càng xinh.

    Cô gái nhìn đến ngây người, một lúc sau mới phản ứng lại.

    Ánh mắt của Giản Duy lộ ra sự căng thẳng, cô gái cho là mình đã hù đến cô, lúng túng nói: “Xin lỗi bạn, là mình nghĩ quá nhiều, lại cho rằng bạn là Chu Bội Bội…”

    Giản Duy thở phào nhẹ nhõm, cố ý cười nói: “Tôi rửa sạch hiềm nghi rồi?”

    Cô gái kia ngượng ngùng nói: “Phải. Dù sao, khóe mắt của Chu Bội Bội cũng không có nốt ruồi như bạn…”

    Tiếp viên hàng không đẩy xe đến gần, bắt đầu phát bữa tối. Cô gái tóc xoăn và bạn trai – hai người chọn hai phần cơm khác nhau một cơm thịt kho và cơm thịt hầm, đến lượt Giản Duy, cô khoát khoát tay đáp: “Cảm ơn chị, tôi không cần đâu.”

    Cách khẩu trang, thanh âm của cô có chút rầu rĩ. Trải qua sự việc vừa rồi, cô gái tóc xoăn cùng cô cũng coi như có chút trao đổi, hỏi: “Chao ôi, sao bạn lại đeo khẩu trang? Nếu như bạn để lộ mặt, thì mình cũng không hiểu lầm.”

    Giản Duy nói: “Mặt tôi bị dị ứng, không muốn bị mọi người thấy.”

    Cô gái đồng tình gật đầu, quay đầu cùng bạn trai bắt đầu ngọt ngọt ngào ngào chia sẻ đồ ăn.

    Giản Duy ngửi thấy mùi thơm, vô ý thức sờ sờ bụng. Buổi trưa cô chỉ ăn có một ít, đã sớm tiêu hóa hết, nhưng… Khẩu trang thì không thể bỏ xuống, nhịn một chút đi, dù sao thức ăn trên máy bay này cũng không ngon.

    Cô rất có tinh thần AQ an ủi bản thân, miệng ở sau khẩu trang chu lên, như chú chuột hamster không cam tâm.

    Cô gái tóc xoăn cơm nước xong, lại cùng bạn trai hàn huyên một lát, cảm thấy nhàm chán nên lấy ipad ra bắt đầu xem phim. Phim thì đã sớm down về máy, là phim truyền hình cổ trang thể loại cung đấu – “Đại Hán Phi Yến”, mấy tháng trước do rất nhiều nguyên nhân mà cứ trì hoãn mãi, chưa kịp xem.

    Giản Duy nghe được âm nhạc quen thuộc, quay đầu nhìn lại liền sửng sốt. Trên màn hình là cung điện hoa lệ, có nữ tử mặc áo đỏ thẫm, tóc dài rối tung, nàng khẽ ngước mặt lên, đối diện với quân vương cười một tiếng.

    Xinh đẹp đến vậy, dường như khiến toàn bộ cung Vị Ương đều nở hoa.

    Cô gái tóc xoăn nói: “Chu Bội Bội đúng là đẹp xuất sắc. Tạo hình này siêu đẹp mắt, diễn sủng quan lục cung Triệu Phi Yến rất có sức thuyết phục!”

    Chính là “Đại Hán Phi Yến”, trong lúc phát sóng không chỉ lập nên nhiều kỷ lục rating được ghi nhận, còn dẫn tới việc bàn tán khắp nơi trên mạng, được coi là phim truyền hình của năm. Là nữ chính của bộ phim này, Chu Bội Bội cũng một đêm thành danh. Truyền thông nói cô ấy là bạo hồng, Giản Duy cảm thấy chưa đủ chính xác, phải là “Đặc biệt đặc biệt bạo hồng”!

    “Bạn có xem qua phim này chưa? Đừng tiết lộ, bên cạnh mình mọi người đều xem hết rồi, mỗi ngày mình đều lo lắng đề phòng, rất sợ họ kể cho mình nội dung phim.”

    Giản Duy nói: “À, yên tâm đi, tôi không có xem phim này.”

    Cô gái có phần kinh ngạc: “Bạn không xem? Chu Bội Bội gần đây nổi tiếng như vậy, mình còn tưởng rằng nhân dân cả nước đều xem hết rồi.”

    “Đại Hán Phi Yến” cũng không phải là bộ phim truyền hình được khảo cứu cẩn thận, nói trắng ra, chỉ là một bộ phim thần tượng khoác vỏ bọc lịch sử cổ trang, hơn nữa lại còn Mary Sue. Nhưng bởi vì các diễn viên chính đều có giá trị nhan sắc siêu cao, cùng với nội dung lúc lên lúc xuống, thỉnh thoảng cẩu huyết một tí, nhìn qua vô cùng thu hút người xem.

    Tập này vừa vặn đến đoạn Triệu Phi Yến bị bắt cóc xuất cung, thay thế nàng là nữ tử Nguyệt Cơ – người giống nàng như đúc, kể cả hoàng đế và tất cả mọi người đều bị lừa gạt, cho rằng nàng ta chính là Triệu Chiêu nghi thật.

    Chu Bội Bội một mình diễn hai vai, cực kỳ có sức thuyết phục, từ thần thái có thể nhìn ra sự khác biệt giữa hai nhân vật.

    Cô gái tóc xoăn lại chê: “Mỗi lần mình nhìn thấy nội dung này đều không còn gì để nói, trên thế giới thật sự có hai người lớn lên giống nhau như thế sao? Triệu Hợp Đức là muội muội của Triệu Phi Yến, lớn lên còn không giống nàng ấy, Nguyệt Cơ này với nàng vốn không quen biết, lại có cùng khuôn mặt, mình mãnh liệt đề nghị hai người họ nên đi xét nghiệm DNA.”

    Cùng người như thế này xem phim đúng là thú vị, bởi vì được nghe bình luận miễn phí, chỉ có điều Giản Duy lại không cười nổi.

    Cô sờ sờ trán, phát hiện mình thế nhưng không có tiền đồ đổ mồ hôi.

    Cô gái kia xem hết một tập, thở dài cất ipad, “Aiza, không xem nữa. Ngồi máy bay thật nhàm chán, bạn đi Bắc Kinh làm gì, du lịch sao?”

    Giản Duy hỏi ngược lại: “Bạn thì sao?”

    “Bọn mình đi du lịch. Sắp vào năm cuối rồi, thừa dịp kỳ nghỉ hè này vui chơi nhiều một chút, coi như là lần điên cuồng cuối cùng trước khi tốt nghiệp!”

    “Ừm, tôi đi công tác.”

    “Bạn đã đi làm? Cảm giác bạn và mình không lớn hơn nhau là mấy.”

    “Tôi cũng tầm tuổi bạn, chẳng qua nghỉ hè nhận việc làm thêm, phải đi Bắc Kinh một chuyến.”

    Cô gái bưng ly nước chanh: “Vậy chúc bạn công tác thuận lợi nha!”

    Máy bay tròng trành một cái, tay cô ấy run lên, ly nước chanh không nghiêng không lệch hắt lên mặt Giản Duy. Cô gái thấy thế thì sợ hết hồn, vội vàng tiến lên giúp cô thu dọn, bạn trai bên cạnh cũng nhanh trí rút khăn giấy đưa tới.

    “Xin lỗi thật sự rất xin lỗi, mình không cố ý đâu. Trời ạ đầu tóc của bạn đều ướt hết rồi, còn khẩu trang nữa, bạn tháo xuống lau đi…”

    Giản Duy không kịp ngăn cản, trên mặt một cỗ sức kéo đánh tới, đợi cô lấy lại tinh thần, khẩu trang vốn treo ở trên lỗ tai đã nằm trong tay đối phương.

    Dưới sự hoảng loạn cực độ, cô mạnh mẽ xoay người qua một bên, mặt quay về vách khoang máy bay, chỉ để lại phần lưng đối diện hai người kia.

    Cô gái kia ngẩn người, động tác của Giản Duy quá nhanh, cô ấy chỉ cảm thấy khuôn mặt trước mắt loáng một cái đã biến mất, cái gì cũng không thấy rõ. Nhớ tới chuyện cô nói bị dị ứng, cô ấy an ủi: “Bạn chớ suy nghĩ quá nhiều, mặt mình trước kia cũng từng có nốt đỏ do bệnh sởi lưu lại. Yên tâm, mình không cười bạn đâu …”

    Giản Duy vẫn đưa lưng về phía cô ấy, một hồi lâu mới nói: “Không sao đâu, dính có chút nước, tôi tự lau được.”
     
    Sửa lần cuối: 20/1/2020
  3. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 2

    Cô vẫn giữ nguyên tư thế, tay với ra sau, mò vào hư không. Bởi vì hụt mấy lần, có chút buồn cười. Cô gái cùng bạn trai liếc mắt nhìn nhau, yên lặng đem khăn giấy đưa tới. Giản Duy rút lấy thật nhanh, đưa lưng về phía bọn họ lau mặt, sau đó lau tóc. Đồng thời tay kia thăm dò vào trong túi, lấy ra một cái khẩu trang mới, đeo lên thật nhanh.

    Cô gái: “… Khẩu trang của bạn còn nhiều thật.”

    Giản Duy xoay người lại, tóc mái ẩm ướt, hỗn độn dính trên trán. Có điều cô rất trấn định, đeo xong khẩu trang, tựa như tìm lại bản thân, thâm trầm nói: “Ừm, đề phòng khói bụi.”

    Lúc máy bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, đã là chín giờ tối.

    Suốt hành trình Giản Duy đều lo lắng đề phòng, giờ phút này thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, vừa đi lấy hành lý, vừa gọi điện thoại.

    Đầu kia điện thoại là bạn của Giản Duy – Lại Hiểu Sương, hẹn tối nay tới đón cô: “Bảo bối, đoàn phim có chuyện nên tao tới muộn, mày ở sân bay chờ một lát, muộn nhất là nửa tiếng nữa, nhất định tao sẽ có mặt!”

    Giản Duy: “Tao không làm được! Bắc Kinh rộng lớn của chúng mày thật là đáng sợ! Bây giờ tao cảm thấy ngước mắt không thân, bốn bề khốn đốn, tao muốn tìm một chỗ trốn đi!”

    Lại Hiểu Sương vui sướng: “À chuyện mày ở sân bay Song Lưu bị chụp, liên quan gì đến Bắc Kinh chứ, đừng nghĩ lung tung.”

    Giản Duy lại sụp đổ: “Huhu, mày cũng xem ảnh rồi hả? Tao ở cửa khẩu an ninh kiểm tra giống như con khỉ bị chụp ảnh, đã nói không phải là Chu Bội Bội, những người kia vẫn cứ chụp…”

    Cô nhớ lại bốn tiếng trước, cô đứng ở chỗ cửa kiểm tra an ninh của sân bay Song Lưu, mắt điện tử muốn chụp hình, Giản Duy chậm rãi tháo khẩu trang xuống. Sau khi lộ mặt trong không khí, bốn phía bắt đầu xôn xao như thủy triều, hành khách đã thông qua kiểm tra an ninh lần lượt quay đầu lại, người xếp hàng đằng sau hướng lên phía trước nhìn quanh, cúi đầu cũng nghe thấy tiếng bàn tán.

    Nhân viên kiểm tra là một cô gái vừa tròn hai mươi, nhìn cô, rồi lại nhìn thẻ căn cước trong tay, kinh ngạc đến mức giọng nói cũng biến đổi: “… Giản Duy???”

    Cô thật sự rất muốn đáp lại cô ấy một câu: “Đúng, Giản Duy. Không phải Chu Bội Bội.”

    Lại Hiểu Sương: “Tao cảm thấy đoàn đội của Chu Bội Bội nhất định cũng rất mơ hồ, rõ ràng hôm nay không có đi Song Lưu, lại có ảnh chụp tung lên mạng, còn có nhân chứng nhìn thấy tận mắt bày tỏ thật sự thấy cô ấy, ha ha ha cười chết tao rồi!”

    Giản Duy: “Đồng tình đâu? Quan tâm đâu? Tao với mày có còn là bạn bè không!”

    Con mèo nhỏ xù lông, Lại Hiểu Sương cũng không gấp, ho nhẹ một tiếng, cười xấu xa đáp: “Mày cũng đừng oán hận. Nếu không nhờ phúc của tao, sao mày có cơ hội được nhìn thấy người nào đó mà mày tâm tâm niệm niệm?”

    Nghe đến đây, tim Giản Duy đập mạnh: “Mày… Mày nhìn thấy anh ấy rồi?”

    “Còn chưa đâu. Nhưng nghe phó đạo diễn nói, ngày mai nam chính sẽ vào đoàn, cho nên đêm nay anh ấy phải trở lại Bắc Kinh rồi. A, có khi hiện tại đã đến sân bay Bắc Kinh…”

    Phía trước đột nhiên truyền đến tiếng thét chói tai, là thanh âm hưng phấn của các cô gái.

    Giản Duy theo bản năng nhìn sang.

    Đại sảnh sân bay biển người chen chúc, phía trên màn hình hiện lên tin tức từng chuyến bay một, từng chuỗi từng chuỗi con số khiến người ta nhìn mà lóa mắt. Người đón máy bay cũng chờ ở lối ra, cô rất nhanh phát hiện có một số người không đúng cho lắm.

    Đều là thanh niên ngoài hai mươi, cùng mặc áo T-shirt ngắn tay, mặt mũi tràn đầy hưng phấn. Phần lớn là con gái, xen lẫn vài chàng trai, đếm sơ qua ít nhất phải từ hai mươi người trở lên.

    Cô ngạc nhiên: “Đây là…”

    “Hình như là fan đón máy bay.” Bên cạnh không biết ai đáp lời: “Đã đến được một lúc lâu, một nhóm toàn con gái đón thần tượng, ôi, nhìn đến là đông đúc!”

    Người kia còn nói gì đó, giống như đang bàn luận hiện tại sao đổi ngôi quá nhanh, đến bản thân cũng không biết là ai.

    Giản Duy không còn nghe rõ. Ánh mắt của cô bình tĩnh nhìn qua phía trước, nhìn rõ bóng người tại đại sảnh sân bay, thân ảnh cao lớn gầy gò đó.

    Mặc áo Polo màu trắng, đội mũ lưỡi trai màu đen và khẩu trang, trên cổ còn treo cái tai nghe cực lớn, có lẽ vừa rồi vẫn còn nghe nhạc, sau đó nhìn thấy fan mới cố ý tháo xuống.

    Anh hơi cúi người, tay đút trong túi quần, giống như chú mèo lười nhác. Bởi vì quá cao, bị các cô gái vây quanh, vẫn như hạc giữa bầy gà.

    Đám người xung quanh không ảnh hưởng đến bước chân anh, thoải mái đi lên phía trước, fan cũng rất hiểu chuyện, đi theo anh. Chỉ là hưng phấn vì cuối cùng cũng đợi được người, cả đám đều líu ríu nói gì đó.

    Trong chốc lát, nửa cái sân bay đều nhìn qua phía họ.

    Bọn họ càng đi càng xa, rất nhanh rời khỏi tầm mắt của Giản Duy.

    Cô giống như vừa mới tỉnh lại từ trong mộng, chẳng cần suy nghĩ đã kéo vali đuổi theo.

    Trong đầu có rất nhiều ý tưởng, đến cuối cùng toàn bộ lại hóa thành một – – lần này không nhờ phúc của Lại Hiểu Sương, mình cũng có thể nhìn thấy anh ấy!

    Đáng tiếc cách nhau quá xa, đợi cô thở hồng hộc chạy đến mở miệng, quản lý đã đóng kín cửa xe. Tài xế còn chưa khởi động xe, fan vây quanh ở bên ngoài, định xuyên qua cửa sổ xe để nhìn thần tượng vài lần.

    Giản Duy cũng chen lấn trong đám đông, bị đẩy tới đẩy lui, gần như không đứng vững được. Cuối cùng không cẩn thận giẫm phải chân người bên cạnh, đối phương tức giận nhìn sang, sau khi nhìn rõ mặt Giản Duy lại sững sờ.

    Đột nhiên cô sinh ra dự cảm xấu. Vừa nâng tay sờ lên, hóa ra chẳng biết lúc nào, chiếc khẩu trang vì bị chen lấn rớt một nửa, nay đã lung lay sắp rớt còn mắc trên lỗ tai.

    Cô gái chỉ tay về phía cô, không thể tin kêu lên: “Bội Bội Bội Bội – – Chu Bội Bội?!”
     
    Sửa lần cuối: 20/1/2020
  4. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 3

    Ánh trăng chiếu rọi bầu trời, nhà ga T2 đèn đuốc sáng trưng, sừng sững đứng lặng trên đường, giống như quái thú khổng lồ.

    Trên đường xe cửa số 3, Giản Duy nhìn những người xung quanh, bọn họ vẫn bao vây xe chuyên dụng, ánh mắt lại không hề thay đổi, toàn bộ nhìn về phía mình.

    Cô cảm thấy da đầu cũng tê dại.

    Cô gái kia kêu lên một tiếng, không chỉ kinh động đến nhóm người hâm mộ xung quanh, ngay cả người đi đường cách đó không xa xem náo nhiệt cũng nghe thấy. Chu Bội Bội đang như mặt trời ban trưa, hầu như ở đây không ai là không biết cô ta, rõ ràng là đường xe chạy người đến người đi, nhất thời lại yên tĩnh đến mức ngay cả tiếng ho khan rất nhỏ cũng có thể nghe được.

    Một giây sau, tiếng bàn tán vang lên ong ong, càng ngày càng rõ ràng.

    Giản Duy hơi liếc về phía chiếc xe chuyên dụng màu đen, nó im lặng đứng trong bóng đêm, chẳng biết sẽ đi lúc nào. Nhịn đau nhắm mắt lại, cô cảm thấy không nên ở lại đây quá lâu.

    Thuận tay đeo khẩu trang vào, Giản Duy cúi đầu nói một câu “Ngại quá” rồi xoay người định rời đi. Ai ngờ vừa đi hai bước, sau lưng lại bộc phát tiếng hét chói tai đến kinh thiên động địa, còn khoa trương hơn so với lúc ở trong sân bay!

    Có lầm không? Trong dòng người hâm mộ này cũng có fan chân ái của Chu Bội Bội sao!

    Giản Duy bỏ chạy thục mạng, lại bị bao vây. Ngoài người hâm mộ đón chuyến bay, những hành khách nghe tiếng chạy tới còn nhiều hơn.

    Một lần nữa cô bị đẩy tới đẩy lui, nhưng lần này sau một hồi lại trở thành trung tâm trong đám đông. Cố gắng giải thích, nhưng mà xung quanh nháo nhào, Giản Duy dùng sức hô to nhưng ngay cả âm thanh của mình cũng nghe không rõ. Chân bị người khác giẫm lên, toàn thân đau nhức, cô không đứng vững được ngã ngửa, lại được người phía sau đỡ lấy.

    Dường như Giản Duy đã biến thành miếng thịt béo được tranh giành, ngay lập tức sẽ bị xé thành mảnh nhỏ.

    Bảo vệ, bảo vệ của sân bay đâu rồi?

    Cứu tôi với!

    Ngay lúc cô cho là mình sẽ bị giẫm chết ở chỗ này, xe chuyên dụng đột nhiên lùi về phía sau vài mét, cửa xe mở ra, hai người đàn ông áo đen nhảy xuống.

    Giản Duy mở to hai mắt, còn chưa nhìn rõ bọn họ làm thế nào chen vào trong đám đông, thì hai người này đã một trái một phải xuất hiện bên cạnh mình, trực tiếp che chở dẫn cô tiến về phía trước.

    “Làm ơn nhường đường một chút! Đừng chen lấn! Nào nào, cũng xin nhường một chút!!”

    Giản Duy còn chưa phản ứng kịp, đã đến trước cửa xe chuyên dụng, người đàn ông trầm giọng nói một câu: “Cô mau lên đi!”

    Mặc dù gấp, anh ta cũng không dám ra tay đẩy cô, dường như rất sợ mạo phạm Giản Duy.

    Cô vừa lên xe, hai người kia cũng nhanh chóng vào cùng, dồn sức nhấn ga, xe tiến về phía trước, fan hai bên đành phải như thủy triều thối lui, rất nhanh trở thành bóng dáng xa xôi sau lưng.

    Người đàn ông ngồi ở ghế lái phụ thở phào nhẹ nhõm: “Ôi mẹ ơi, cảnh này, trước tôi chỉ xem qua trong tin tức, không nghĩ tới bản thân cũng có ngày gặp phải.”

    Giản Duy nghe lời người vừa nói, có chút sững sờ.

    Cô nhận ra người này. Trợ lý – Lâm Hạo, làm việc bên cạnh người nào đó cũng được năm năm rồi, chỉ cần là fan lâu năm đều biết đến cậu ta.

    Lâm Hạo quay đầu lại, phát hiện Giản Duy đang nhìn mình, vẻ mặt lập tức thay đổi trở nên nhiệt tình cười nói: “Vừa nãy cô Chu bị hoảng sợ rồi. Tại bọn em xuống trễ, nếu sớm biết cô cũng ở sân bay, đã mang theo mấy vệ sĩ.”

    Chỗ ngồi phía sau không bật đèn, trong không gian âm u, chỉ có ánh sáng từ bên ngoài không ngừng xuyên qua cửa sổ chiếu vào.

    Giản Duy cúi đầu xuống, không dám mở miệng, đầu ngón tay lại phát run khó khống chế.

    Hình như, đang xảy ra hiểu lầm gì đó …

    “Ha.”

    Bên cạnh truyền đến tiếng cười, vừa trầm thấp, lại mang chút lười biếng.

    Trong lòng Giản Duy run lên. Cô sớm đã phát giác có người ngồi ở kia, nhưng vẫn không dám quay đầu lại nhìn.

    “Không mang theo trợ lý không mang theo vệ sĩ, lẻ loi một mình chà trộn trong dòng người hâm mộ, cô Chu đang đóng phim hành động à? Hy vọng chúng tôi không quấy rầy đến cô.”

    Âm thanh này giống như ma chú, dẫn dắt ánh mắt Giản Duy, khiến cô cảm thấy bản thân như đang mơ.

    Vị trí gần cửa sổ, có một người đàn ông tay dài chân dài đang ngồi, vẫn là cách ăn mặc vừa nãy nhìn thấy ở sân bay, khẩu trang đã tháo xuống, lại phủ chiếc mũ lưỡi trai lên mặt, dường như anh đang chợp mắt.

    Trong ánh sáng mờ mờ ảo ảo, cô nhìn thấy dưới cằm anh, là yết hầu đẹp mắt, như đồi núi nhấp nhô chập chùng.

    Giang Ngật.

    Lần đầu tiên nhìn thấy hai chữ này, Giản Duy đã nghĩ, có sông có núi thật đúng là một cái tên hay.

    Trong xe mở điều hòa, ghế ngồi bằng da rất nhẵn nhụi. Tay cô để lên trên, giống như một chiếc lông vũ nhẹ nhàng lướt qua đáy lòng, cảm giác tê dại lan tràn như thủy triều, cuối cùng ngay cả đầu ngón tay cũng run rẩy.

    Chiếc xe chuyên dụng này, mấy năm nay Giản Duy đã nhìn thấy rất nhiều lần trong các clip. Mỗi lần anh đều quay lại tạm biệt fan, sau đó đi vào trong. Mọi người trong fandom vẫn hay đùa, nếu như có thể ước nguyện với thần đèn Aladin, xin cho tôi vào trong đó dạo chơi, không mong được lên giường của nam thần, chỉ cầu một lần được lên xe của anh ấy!

    Hiện tại, cô đang ngồi ở đây.

    Mà anh, tay có thể chạm đến.

    Giản Duy dùng sức véo bắp đùi, sợ mình đang nằm mơ.

    “Nguy rồi, bị theo dõi.” Lâm Hạo nhíu mày, nhìn qua kính chiếu hậu quan sát phía sau xe.

    Lái xe nói: “Là paparazi sao? Ra sân bay đã bị theo dõi, chúng ta nổi tiếng đến thế cơ à?”

    Giang Ngật từ ca sĩ chuyển thành diễn viên chưa được mấy năm, trước còn đóng nam hai, nam ba, năm ngoái mới được công ty nâng đỡ, đóng chính nhiều phim. Nhưng mà hiện giờ còn chưa tung ra, cho dù trong nghề cũng có lời tiên đoán năm nay anh sẽ đại bạo, dù sao còn chưa bạo, không đáng để paparazi ân cần theo dõi.

    Ngay cả mắt Giang Ngật cũng lười mở: “Tôi chưa đủ, ở đây không phải còn có cô Chu sao.”

    Từ trước đến nay ở mỗi sân bay lớn đều có cánh săn ảnh ngồi chờ, vừa rồi bọn họ ầm ĩ như vậy, cộng thêm độ nổi tiếng đáng sợ của Chu Bội Bội, bị để mắt tới là chuyện rất bình thường.

    Lâm Hạo có chút sốt ruột: “Hỏng rồi, ngày mai nhất định sẽ lên báo, chị Tĩnh nhìn thấy lại nổi giận …”

    Cậu ta ý thức được điều gì, liếc mắt nhìn Giản Duy một cái, không nói thêm gì nữa.

    Giản Duy biết rõ, chị Tĩnh trong miệng Lâm Hạo, là Chu Tĩnh – người đại diện của Giang Ngật, nổi tiếng nóng tính. Cô có chút lo lắng, không biết có phải mình đã mang đến phiền toái cho anh.

    Vội vàng không kịp chuẩn bị, Giang Ngật bỏ mũ lưỡi trai ra, nhìn thẳng về phía cô. Trong tia sáng mờ mịt, đôi mắt anh sáng ngời, mang vài phần thờ ơ.

    “Cô làm sao thế, câm à?”
     
    Sửa lần cuối: 20/1/2020
  5. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 4

    Giản Duy biết rõ mình không thể tiếp tục im lặng. Có thể không bàn đến bề ngoài dễ dàng nhận lầm, giọng nói của cô và Chu Bội Bội hoàn toàn khác nhau, vừa rồi quá loạn khó phân biệt, dưới tình huống yên tĩnh này, bọn họ lại đều quen thuộc với Chu Bội Bội, chắc chắn chỉ cần nói vài câu là lộ tẩy.

    Không đúng không đúng, cô cắt đứt suy nghĩ của mình, cũng không phải cô định giả mạo, sợ cái gì …

    “Tôi không…”

    Lời còn chưa ra khỏi miệng, lái xe dồn sức đánh tay lái, xe chuyên dụng đột nhiên quẹo một cái, cô không thắt dây an toàn, ngã về bên trái.

    Lâm Hạo mắng to: “Tôi nói này, anh đi chậm một chút!”

    Lái xe: “Cậu nhìn đằng sau mà xem, ba chiếc xe, ông đây không xuất chiêu thì làm sao cắt đuôi bọn chúng được?!”

    Thân thể va phải một người khác, vừa cứng vừa mềm. Giản Duy đầu váng mắt hoa, chờ lấy lại tinh thần mới phát hiện dưới nách có hai cánh tay xuyên qua. Cánh tay rắn chắc mạnh mẽ, bàn tay để ở sau lưng cô, vừa rồi chính nó đã đỡ Giản Duy, mới tránh cho số phận đụng vào vách tường xe của cô.

    Giản Duy ngẩng đầu lên, chóp mũi cọ sát vào dưới cằm của người đàn ông.

    Cái cằm đã được cô dùng ánh mắt vuốt ve qua vô số lần.

    Hệ thống ngôn ngữ sụp đổ, đầu óc trống rỗng, Giản Duy triệt để cứng đờ tại chỗ.

    Cho dù là nằm mơ, cô cũng không hề nghĩ tới, một ngày kia, bản thân lại có thể cách anh gần đến thế.

    “Dậy đi?”

    Lồng ngực Giang Ngật bị va phải khó chịu đau nhức, người trong lòng không biết trúng tà gì, lại ngây ngốc tại chỗ. Từ trước đến nay anh rất ghét chuyện liên lụy người khác này, cho dù có người đẹp yêu thương nhung nhớ cũng không lên tinh thần được, vội đẩy Giản Duy ra: “Chu Bội Bội, cô còn dựa nữa tôi sẽ thu tiền …”

    Câu nói của Giang Ngật mắc kẹt trong cổ họng. Vừa rồi ánh sáng mờ mờ ảo ảo, anh còn chưa nhìn rõ, bây giờ cách nhau quá gần, sự bất thường trên gương mặt đó mới như bí mật dưới ánh mặt trời, lộ rõ mồn một.

    Anh ngừng một lát, mới nói: “Cô là ai?”

    Giản Duy không trả lời. Giang Ngật đột nhiên nói với phía trước: “Này, hai cậu tìm được ai lên đây!”

    Hai người kia không rõ chuyện gì, còn nghĩ anh đang ghét bỏ Chu Bội Bội thu hút paparazzi tới, vội hoà giải: “Anh Ngật đừng như vậy, dù sao anh và cô Chu cũng từng là bạn học một thời, nhẫn tâm bỏ cô ấy lại biển lửa sao? Em có đồng ý, fan CP của hai người cũng không đồng ý!”

    “Cậu tự xem đi, đây có phải cô Chu không.”

    Lâm Hạo sửng sốt, nghiêng đầu sang chỗ khác nhìn chằm chằm Giản Duy một hồi lâu, con mắt càng mở càng lớn: “Này này … Chuyện gì xảy ra vậy, cô Chu cô đi thẩm mỹ à?”

    “…”

    Cuối cùng Giản Duy cũng tìm về giọng nói của chính mình: “Đúng vậy, rất xin lỗi, tôi không phải là Chu Bội Bội. Vừa rồi là họ nhận lầm, các anh… Các anh cũng nhận lầm …”

    Lâm Hạo trợn mắt há hốc mồm, lái xe ngừng lại nhìn về phía sau, vẻ mặt cũng không thể tưởng tượng nổi. Giang Ngật là người bình tĩnh lại trước, chân dài nhấc lên khoát lên hàng ghế trước, duỗi lưng một cái.

    Giản Duy có ảo giác, anh giống như chú mèo ngủ đông tỉnh giấc vì đụng phải đồ chơi tốt!

    “Cạch” một tiếng, đèn xe được bật lên, ánh sáng ấm áp chiếu rọi.

    Đôi mắt Giang Ngật như dòng nước mát, dừng trên mặt Giản Duy.

    Cô gái có khuôn mặt nhỏ bằng bàn tay, hai mắt sáng ngời, bởi vì mắt to nên lúc nhìn ai tự nhiên cũng toát ra một sự ngây thơ như nai con. Đôi môi bởi vì căng thẳng mà mím lại, lúm đồng tiền nhợt nhạt, có thể tưởng tượng khi cười rộ lên nhất định đặc biệt sáng lạn.
     
  6. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 5

    Cô gái này rất xinh đẹp, hơn nữa còn trẻ tuổi, nhiều nhất chỉ ngoài hai mươi.

    Nhưng mà, đây không phải là điều quan trọng nhất.

    Khiến cho người khác không thể xem nhẹ là, khuôn mặt trông có phần hơi non nớt này, so với nữ minh tinh nổi tiếng một góc trời kia, lại có tám phần tương tự!

    Giang Ngật nhìn chằm chằm nốt ruồi giọt lệ ở khóe mắt trái của Giản Duy, đây hẳn là sự khác biệt duy nhất trên mặt hai người: “Cô có quan hệ gì với Chu Bội Bội?”

    Giản Duy sớm đã bị ánh mắt của anh làm cho tay chân luống cuống, lúng túng trả lời: “Không có quan hệ…”

    Anh hơi sững sờ: “Không liên quan?”

    Cô đột nhiên nghĩ đến chuyện ở trên máy bay.

    Triệu Phi Yến và Nguyệt Cơ không hề có bất kỳ liên hệ máu mủ nào, lại có được khuôn mặt vô cùng giống nhau, trên đời thật sự có chuyện như vậy sao?

    Khi Chu Bội Bội một lần là nổi tiếng, ùn ùn kéo tới xuất hiện trong thế giới của Giản Duy, cô cũng cho rằng, đụng mặt chỉ là chuyện vô căn cứ được thêu dệt trong phim truyền hình.

    Giang Ngật bấm tay chống cằm, nhìn rồi lại nhìn, cuối cùng bật cười. Ngay cả khi cười trông anh cũng lười biếng, khóe miệng hơi cong, đôi mắt còn nhìn cô chằm chằm.

    Hai má Giản Duy nóng bừng, hoài nghi mặt mình đã đỏ ửng, nhịn không được nói: “Đừng cười, anh đừng cười …”

    Âm thanh vừa nhẹ vừa mềm, không giống oán hận, lại có chút giống như làm nũng.

    Cô cho rằng Giang Ngật sẽ dùng tiếng cười hành hạ mình thật lâu, không nghĩ tới rất nhanh, anh liền trở lại bình thường: “Cô gái, xin lỗi đã nhận lầm đưa cô lên. Đâm lao thì phải theo lao, lát nữa nói với lái xe cô muốn đi đâu, chúng tôi cắt đuôi paparazzi xong, sẽ chọn một nơi gần đó thả cô xuống.”

    Nói xong câu dài nhất từ lúc lên xe tới giờ, anh lần nữa dùng mũ phủ lên mặt, hình như định ngủ tiếp. Giản Duy vốn còn có chút ảo tưởng, chờ xe đi về phía trước một đoạn mới hiểu.

    Giang Ngật phát hiện một điều thú vị, cười xong, cũng hết hào hứng với nó. Anh nhắm mắt lại, ngay cả một chút chú ý cũng lười cho cô.

    Lâm Hạo vẫn nhìn Giản Duy chằm chằm, cái cổ cũng vặn đến đau xót: “Này… Tiểu thư, cô đi đâu vậy? Cô xem chuyện ồn ào thế này, tôi cũng không biết, cô cũng đừng tố cáo tôi ép buộc con gái nhà lành …”

    “Bảo bối, điện thoại tới, mau nghe điện thoại đi…”

    Giọng nói ôn nhu mang tiếng cười của người đàn ông vang lên, cắt đứt lời nói hài hước của Lâm Hạo. Là chuông điện thoại di động của Giản Duy, toàn thân cô chấn động, gấp rút mở túi ra tìm điện thoại. Trên màn hình hiển thị người gọi đến là Lại Hiểu Sương, đoán chừng là gọi tới hỏi Giản Duy đang ở chỗ nào tại sân bay.

    Cô còn chưa kịp nhận, đã nghe thấy âm thanh có chút chần chờ của Lâm Hạo: “Anh Ngật, cái này là giọng của anh nhỉ?”

    Giản Duy quay đầu lại.

    Giang Ngật cầm chiếc mũ bỏ xuống bên cạnh, ánh mắt không sóng không gió, một lần nữa dừng trên mặt Giản Duy.
     
  7. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 6

    Giản Duy khẽ buông lỏng tay, chiếc điện thoại rơi xuống đất.

    Trong xe trải thảm sẫm màu, cô vội khom lưng xuống đi tìm, chờ đến lúc nhặt được điện thoại rồi ngồi xuống lần nữa, đúng lúc nghe thấy Giang Ngật nói: “Ừ, đúng rồi.”

    Cô không chút nghĩ ngợi, trực tiếp nhấn tắt, rốt cuộc âm thanh đòi mạng kia mới im lặng.

    Xe chuyên dụng chạy trên đường quốc lộ ở ngoại thành, nhanh chóng vượt qua cây cối xanh um hai bên đường, trong bóng đêm âm u, chỉ có một bóng dáng màu sắc.

    Giản Duy dựa đầu lên cửa sổ xe, đặc biệt có xúc động muốn mở cửa nhảy xuống.

    Trời ạ trời ạ, tự nhiên lại bị nghe được!

    Hành vi si mê cuồng dại như vậy, bị chính chủ bắt quả tang, cô thật sự chỉ muốn đi chết thôi!

    Giản Duy vừa thẹn vừa cuống, còn có chút phiền muộn, giận chính mình lúc trước bị bạn bè xúi bậy, liền đùa dai tạo ra tiếng chuông này…

    Hơi quay người liếc trộm sang phía Giang Ngật, phát hiện anh đang ngồi lặng lẽ, giống như đã chìm vào suy tư.

    Đột nhiên Giản Duy nảy ra một suy đoán. Có lẽ, nam thần đang suy nghĩ, làm như thế nào để cho qua chuyện này mà không lộ dấu vết, để cho cô không phải lúng túng?

    Hay là, nam thần đang chuẩn bị chuyển đề tài…

    Giang Ngật: “Cái này làm như thế nào? Tôi không nhớ mình đã từng ghi âm nó.”

    Giản Duy: “…”

    Không nhận được câu trả lời, ánh mắt của Giang Ngật càng sâu thêm: “Hửm?”

    Âm mũi nhàn nhạt, phá lệ gợi cảm chọc người.

    Cô không chịu được, miệng tự động đáp: “Chính là, đem lời thoại của anh trong các phim truyền hình khác nhau cắt ra, ghép nối lại với nhau, lại phối thêm BGM, là có thể …”

    “Nghe thật phiền toái, cô tự làm à?”

    “Vâng…” Trên thực tế, cô còn là fan có tiếng trong fandom, có tài, làm cái chuông này có tính là gì, làm FMV viết văn chụp ảnh vẽ tranh, cái gì cũng là chuyện nhỏ.

    Giang Ngật trầm ngâm một lát, nhếch môi cười, “Cô rất có lòng.”

    ……… Em muốn nhảy xuống xe! Đừng cản em, em muốn nhảy xuống xe!

    Lâm Hạo và lái xe ở hàng ghế trước trông thì có vẻ điềm nhiên như không, thực ra vẫn liên tục chú ý đến hai người họ, nghe đến đó cũng không nhịn được cười. Trong xe, tiếng cười của ba người đàn ông trầm trầm vang vọng, Giản Duy ngồi một thân một mình, có lẽ là quá ngượng ngùng, ngược lại dần dần tỉnh táo lại.

    Ánh mắt của anh đẹp như vậy, nụ cười thản nhiên kia, giống như mặt nước gợn sóng. Hóa ra có một ngày, mình cũng có thể làm cho anh ấy vui vẻ nở nụ cười.

    Tim đập như đánh trống, Giản Duy hít sâu một cái, cưỡng ép bản thân cũng nở nụ cười. Không có gì phải ngượng, cô vốn đã chuẩn bị rất nhiều lời muốn nói, vốn cho rằng phải mấy ngày nữa mới có thể nhìn thấy anh, nếu đã thần xui quỷ khiến đến sớm, Giản Duy tuyệt đối không thể bỏ qua cơ hội hiếm có khó tìm này được.

    “Giang Ngật…”

    Giọng nói của cô gái có chút run rẩy, khiến Giang Ngật hơi sững sờ, chỉ thấy cô đột nhiên ngẩng đầu, trong đôi mắt sáng to lóe ra lại là… Sự dứt khoát?

    “Thực ra, em vẫn luôn thích anh, thích nhiều năm rồi… lúc anh tham gia cuộc thi, mỗi tuần em đều về nhà đúng giờ xem ghi hình trực tiếp, mỗi một ca khúc anh từng hát, em cũng sẽ hát… Em còn có một chiếc laptop đặc biệt, dùng để lưu những bài hát đó, em tự học đàn điện tử, mỗi lần đàn đều tưởng tượng bản thân đang đệm đàn cho anh …

    “Mặc dù hiện tại anh không còn ca hát nữa, nhưng đóng phim cũng tốt, bất luận anh làm gì, em cũng sẽ ủng hộ anh. A Ngật, chỉ cần anh thấy vui là được …”

    Là thật sự hy vọng thấy anh vui vẻ.
     
  8. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 7

    Thiếu nữ mười mấy tuổi, ôm gối đầu ngồi xổm trước TV, điên cuồng vì chàng trai đứng trên sân khấu hào quang tỏa sáng.

    Cuộc sống ở trường buồn tẻ nhàm chán như vậy, đọc sách giáo khoa không xong, làm không hết bài tập, chỉ có anh giống như một luồng ánh sáng, trong lúc Giản Duy không hề chuẩn bị đột nhiên xuất hiện, chiếu sáng thanh xuân tẻ nhạt của cô.

    Giản Duy mở to mắt, có thứ gì đó bỗng chốc chảy xuống từ hốc mắt, sửng sốt một lúc mới nhận ra là bản thân rơi lệ.

    Cô hoảng sợ, hoàn toàn không nghĩ tới mình sẽ khóc, vụt một cái lại đỏ mặt: “… Không, không phải như vậy, cái này là hiểu lầm, em không có ý định khóc…”

    Giản Duy hoàn toàn không dám nhìn phản ứng của Giang Ngật, gần như là luống cuống tay chân lau đi, lại ngốc nghếch chọc phải mắt, đau đến mức nước mắt giàn dụa.

    Đối diện truyền đến một tiếng thở dài, giống như xúc động, hoặc là cảm khái.

    Trong tầm mắt mơ hồ, cô nhìn thấy Giang Ngật mỉm cười với mình, không phải là vẻ mặt không hề quan tâm như vừa rồi, mà lộ ra vài phần nghiêm túc.

    “Ừm, cảm ơn bạn. Bởi vì sự xuất hiện của bạn, hôm nay tôi rất vui.”

    Giống như một đóa hoa lặng lẽ nở, cô nghe được âm thanh thỏa mãn thở dài của bản thân lúc mười ba tuổi.

    Chặng đường sau đó không ai nói lời nào, Giản Duy biết rõ hai người phía trước đang quan sát mình, nhưng cô đã chẳng còn quan tâm. Lại Hiểu Sương rất nhanh lại gọi điện thoại tới, cô nhận điện cực nhanh, thấp giọng miêu tả tình huống của bản thân.

    Một tiếng sau, xe chuyên dụng thuận lợi bỏ lại paparazzi, dừng lại ở đầu đường. Lâm Hạo nói: “Cô và bạn hẹn nhau ở đây à? Vậy tới chỗ KFC phía trước ngồi chờ đi, buổi tối con gái không nên đứng ở ngoài đường, không an toàn.”

    Giản Duy gật đầu, trước tiên tự mình nhảy xuống xe, mới định đi lấy vali hành lý.

    Nhưng mà đã có một bàn tay tới trước.

    Ngón tay của người đàn ông cao gầy mạnh mẽ, cầm chiếc vali màu hồng trong tay, làm cho người ta mơ màng. Giang Ngật xách một cách tùy ý, đem nó đặt trước mặt cô.

    Hai người đứng ở cửa xe, đêm hè ngay cả gió cũng có chút khô nóng, cô cúi đầu nhìn chằm chằm mặt đất: “Vậy em đi đây, anh mau lên xe đi ạ, đừng để người khác thấy …”

    “Không muốn chụp ảnh sao?”

    Giản Duy ngẩng đầu, trên mặt tràn ngập sự khó tin. Cô cũng từng rối rắm nghĩ có nên xin chữ ký hay không, nhưng bởi vì quá thẹn thùng, vẫn không dám nói ra khỏi miệng.

    Không nghĩ đến, anh lại chủ động nhắc tới…

    Giang Ngật cảm thấy dáng vẻ này của cô có chút ngốc nghếch, không nhanh không chậm bổ sung: “Hay là, bạn đã có quá nhiều. Tùy tiện cắt một tấm chụp chung của tôi và Chu Bội Bội là có thể…”

    “Nói đùa gì vậy!” Giản Duy nhanh chóng cắt đứt, một phát bắt được cánh tay anh, dường như sợ hãi anh đổi ý chạy trốn: “Chu Bội Bội là đồ dởm, sao có thể giữ lời! Chụp, chụp ngay lập tức!”

    “…”

    Chờ đến khi ngồi trong KFC, Giản Duy còn nghĩ tát mình một cái, lại dám nói ra lời Chu Bội Bội là đồ dởm, rốt cuộc là chỗ nào của cô có vấn đề!

    Hiện tại đã gần mười một giờ, KFC không có ai, cô đeo khẩu trang tối màu ngồi ở vị trí không làm người khác chú ý, lấy điện thoại ra thưởng thức tấm hình chụp chung.

    Đêm khuya trên phố không có người qua lại, mượn ngọn đèn vàng ấm áp trong xe, hai người đứng chung một chỗ. Lâm Hạo vốn định giúp bọn họ chụp, ai ngờ bạn fan girl nào đó đã dọn xong tư thế tự sướng, giơ tay lên nhắm ngay mình và Giang Ngật. Nhưng Giang Ngật quá cao, cô làm thế nào cũng giơ không đến góc độ thích hợp, gấp đến độ trán đổ mồ hôi. Cuối cùng Giang Ngật lấy điện thoại qua, tay phải đưa lên cao, cánh tay trái thả lỏng ôm lấy cô, nói: “Cười một cái.”

    “Tách” một tiếng, Giản Duy thấy may vì mình không chớp mắt.

    Cô nhìn người đàn ông trên màn hình, anh cười rất đúng mực, giống y như lúc cảm ơn cô. Giản Duy nhớ tới sự ga lăng của anh sau này, vốn phải thấy ngọt ngào, đột nhiên lại có chút buồn bã mất mát.

    Lúc lầm tưởng cô là Chu Bội Bội, mặc dù anh lạnh lùng, lời nói cử chỉ lại là sự tự nhiên tùy ý đối với người quen. Khi biết được cô gái trước mặt là fan trung thành của mình, anh liền đổi sang một trạng thái khác. Có lẽ thân thiết, có lẽ ôn nhu, lại thủy chung cách một tầng kính, ngăn cách hai bên.

    Ngón tay vuốt ve qua màn hình, Giản Duy đột nhiên sinh ra một cảm giác.

    Thực ra bọn họ cũng không phải là người cùng một thế giới.
     
  9. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 8

    Làm một fan theo đuổi thần tượng, sớm nên hiểu được điểm này, cô cũng chưa từng vọng tưởng có thể liên quan đến anh. Nhưng có lẽ là tối nay tự mình trải nghiệm, lấy thân phận của Chu Bội Bội cùng thân phận của Giản Duy, cảm nhận từ trước đến nay cũng chưa từng đậm sâu đến vậy.

    Cho dù cô vẫn yêu Giang Ngật, trả giá thật nhiều nhiệt huyết thanh xuân vì anh, nhưng chung quy cũng chỉ là người xa lạ trong thế giới của anh.

    Trong tiệm, có làn gió lạnh thổi qua sau gáy khiến Giản Duy rùng mình một cái.

    Dừng lại dừng lại! Cô ở trong lòng phỉ nhổ chính mình, nam thần nguyện ý cố gắng tỉnh táo để quan tâm chăm sóc fan, rõ ràng là may mắn của bọn họ, bản thân lại còn trái tim mong manh dễ vỡ!

    Giản Duy nằm sấp trên bàn, gò má dán vào mặt bàn nhựa lành lạnh, qua cửa sổ nhìn hướng ra phía ngoài. Xa xa có đám mây tía lóe lên, ngã tư đường vắng vẻ, xe của anh đã lái đi từ lâu.

    Nếu như không phải có tấm hình kia, cô thậm chí hoài nghi vừa rồi có thật sự xảy ra sự kiện như vậy không.

    Một chiếc xe taxi sẫm màu xâm nhập vào tầm mắt, cửa xe sau mở ra, một cô gái cao gầy bước xuống, buộc tóc đuôi ngựa. Điện thoại di động của cô ấy để ở trên tai, nhìn chung quanh, cùng lúc đó, di động của Giản Duy để trên bàn cũng rung lên – – cô đã đem tiếng chuông tắt đi.

    Giản Duy ấn nút trả lời, đồng thời vỗ vào cửa sổ sát đất: “Hiểu Sương, mày ngẩng đầu nhìn về phía trước bên tay phải, có thấy tao không?”

    Hai người xa cách lâu ngày mới gặp lại, trước tiên ôm nhau một cái thật chặt. Cả cô và Hiểu Sương đều là người Thành Đô, nhà ở cùng một khu, từ bé đã quen biết. Là bạn học của nhau đến hết cấp ba, sau khi tốt nghiệp trung học Lại Hiểu Sương không lên đại học, trực tiếp tiến vào xã hội dốc sức làm việc. Năm đầu tiên bắt đầu vào giới giải trí, làm một chút công tác hậu trường. Hiện tại một năm cả hai hiếm khi gặp mặt được vài lần, cũng may giao tình nhiều năm, nên không thấy xa cách.

    Xe taxi chạy trên đường phố rộng lớn, gần nửa đêm, đèn hai bên đường vẫn sáng trưng. Giản Duy chống cằm thưởng thức cảnh đêm quen thuộc, cô đi học ở Bắc Kinh, nhưng bởi vì nghỉ hè về nhà, cũng rời khỏi thành phố này gần một tháng.

    Lại Hiểu Sương nói: “Sợ không? Tao vừa đến sân bay đã nghe nói, Chu Bội Bội xuất hiện, còn dẫn tới náo loạn. Gương mặt này của mày cũng thật là đáng sợ, cứ tiếp tục như thế, thực đúng là giống như ngôi sao không thể gặp ai.”

    Cô ấy cho rằng Giản Duy sẽ lập tức kể khổ. Tựa như hai năm trước, Chu Bội Bội vừa được biết đến, ở trên đường Giản Duy đã từng bị nhận lầm, khi đó cô đã từng oán hận thật lâu với Lại Hiểu Sương.

    Nhưng mà không biết Giản Duy nghĩ tới điều gì, khuôn mặt lại đỏ lên: “À, vẫn còn tốt. Bỗng nhiên tao cảm thấy, có khuôn mặt như vậy, cũng không phải là hoàn toàn tồi tệ…”

    Lại Hiểu Sương trừng to mắt, cho là mình nghe lầm.

    Có khuôn mặt giống người nổi tiếng, ban đầu có lẽ còn cảm thấy hư vinh, nhưng mà nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Phần lớn mọi người đều chán ghét, nhất là Giản Duy đã chịu sự phiền toái này quá nhiều.

    Giản Duy có chút chột dạ, tránh đi cái nhìn chăm chú của Lại Hiểu Sương.

    Cô không nói cho Lại Hiểu Sương biết mình vừa gặp được Giang Ngật, chỉ nói là vì tránh né fan cuồng của Chu Bội Bội, tùy tiện bắt xe taxi chạy trốn.

    Đây hoàn toàn là hành vi trong vô thức, đoạn đường kỳ diệu kia tựa như món quà ông trời ban tặng cho Giản Duy, trước khi hoàn toàn nhấm nháp hết vị ngọt của nó, cô không muốn chia sẻ với bất kì ai.

    Lại Hiểu Sương đột nhiên cười một tiếng: “Giờ mày nói như vậy, đợi ngày mai đến đoàn phim, sẽ biết phiền toái thế nào. Khẩu trang gần như không thể bỏ xuống, luôn ở trên mặt.”

    Giản Duy: “Mày đe dọa tao như thế, không sợ tao đổi ý, không giúp mày nữa sao?”

    “Trừ khi mày bỏ được.” Lại Hiểu Sương lắc lắc di động: “Wechat của đoàn phim vừa mới thông báo, Giang nam thần đã đến Bắc Kinh, sáng mai sẽ tới đoàn thử tạo hình. Kích động không? Giờ thì hai người đã sống cùng một bầu trời.”

    Gần đây cô ấy đảm nhiệm vai trò trợ lý của nghệ sĩ, làm việc trong đoàn phim hiện đại “Nếu như không có tình yêu”.

    Giản Duy là vì Lại Hiểu Sương nhờ vả, bỏ qua thời gian nghỉ hè tươi đẹp, không ngại xa xôi đến giúp một tay, ngày mai sẽ phải hộ tống tới đoàn phim.

    Mà nam nữ diễn viên chính của bộ phim này, theo thứ tự là Giang Ngật cùng với Chu Bội Bội.
     
  10. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 9

    Trên sân khấu tối om, chỉ có một luồng ánh sáng trắng hắt xuống.

    Chàng thanh niên áo trắng đứng giữa sân khấu, láng máng có thể nghe được tiếng hoan hô của người xem ở hiện trường, trước mặt anh là giá microphone màu đen, thân micro được phủ một màu sáng bạc.

    Hình như anh cũng đang chờ đợi.

    Ngoài sân vận động, thiếu nữ Giản Duy ngửa đầu, nhìn qua màn hình khổng lồ. Cô chỉ ngẫu nhiên đi qua, bị tiếng thét chói tai bên trong hấp dẫn, vô ý thức nhìn về phía màn hình, sau đó ở lại một lúc, bước chân không di chuyển được nữa.

    Giản Duy không biết anh chàng này, nhưng cô biết tối nay trong sân vận động đang trực tiếp cuộc thi ca hát nổi tiếng toàn quốc, người này cũng là thí sinh.

    Tim bất giác níu chặt, giống như là có dự cảm, bản thân sẽ thấy được thứ gì không nên thấy. Nhưng thứ này có thể là gì, cô lại không biết.

    Chàng trai còn đứng ở nơi đó, giống như đứng ở trung tâm thế giới. Bốn bề tối om, chỉ có ở chỗ anh là hiện hữu ánh sáng.

    Một giây sau, không hề báo trước, mấy chục chiếc đèn bạc nhỏ đồng thời thắp sáng, chấn động rơi xuống ngàn vạn ngôi sao.

    Trên màn hình một tầng lầu cao, là gương mặt của chàng trai được phóng đại vô số lần, đôi mắt đang đóng chặt chậm rãi mở ra.

    Dưới sân khấu bắt đầu thét chói tai, cái giá trống phát ra tiếng giòn vang, giống như kèn lệnh của cuộc chiến được kéo lên. Sân khấu yên lặng trong nháy mắt sống lại.

    Cô nghe được tiếng hát của anh. Không phải là trực tiếp truyền ra, mà đến từ hiện trường, đến từ bên trong sân vận động ngoài trời.

    Trầm thấp, lộ ra chút khàn khàn gợi cảm. Rất chân thật, thậm chí có lẫn tạp âm trong đó.

    Những người xung quanh đều biến mất, toàn bộ thế giới chỉ còn lại cô và chàng thanh niên. Cả tiếng hát của anh nữa.

    Trong sự hỗn độn đó, cặp mắt màu đen kia tỏa sáng, như lưỡi kiếm xuyên qua màn hình, đi sâu vào lòng người.

    Hướng thẳng về phía Giản Duy.

    Cô mở mắt.

    Rèm cửa dài sát đất hé ra một khe hở, ánh mặt trời nói cho Giản Duy biết, bây giờ đã là sáng sớm.

    Ngày thứ hai cô đến Bắc Kinh.

    Đây là phòng trong khách sạn, Giản Duy nhìn sang giường bên cạnh, quả nhiên không một bóng người. Xem ra bản thân mơ mơ màng màng nghe được âm thanh không phải là mộng, Lại Hiểu Sương bị điện thoại công việc đánh thức, trời còn chưa sáng đã đi.

    Cô xoa xoa mặt, trong đầu chợt lóe qua giấc mơ thực sự vừa rồi.

    Chính là ánh mắt ấy, ánh mắt làm cho trái tim thiếu nữ của cô cứ như vậy mà trầm luân.

    Giản Duy vẫn còn nhớ rõ ngày nào đó, cô cùng Giang Ngật không hẹn mà gặp. Trước đó, Giản Duy chưa từng yêu mến ngôi sao nào, lại ở một ánh nhìn ấy mà thay đổi tất cả mọi thứ.

    Trên đường cái người đến người đi, cô đứng ở ven đường, trong tay còn cầm lon Sprite. Vừa được lấy ra từ trong tủ lạnh, ngoài lon là một lớp bọt nước, tay cô cũng ướt, giọt nước theo đó chảy xuống, nhỏ lên sàn.

    Giản Duy lại không hề hay biết, chỉ bình tĩnh nhìn qua màn hình lớn.

    Anh đã nhìn cô, ánh mắt sáng ngời, bờ môi mỉm cười, có một phần vạn giây như vậy, dường như bọn họ đang nhìn nhau.

    Cho dù bảy năm đã trôi qua, Giản Duy vẫn như cũ có thể nhớ tới cái chớp mắt run rẩy kia, từ đầu ngón tay đến cánh tay đều nổi gai ốc. Đến cuối cùng, cô suýt nữa không cầm được lon, chất lỏng bên trong “rào rào” trút ra ngoài, làm ướt váy cô.
     
  11. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 10

    Giản Duy siết chặt chăn mền, kéo lên trên một chút, cuối cùng hoàn toàn che kín mình, cả gương mặt đỏ bừng đến nóng hổi. Tự nhiên lại mơ đến hôm đó, nhất định là do tối qua bản thân nghĩ ngợi lung tung quá nhiều, lăn qua lăn lại đến ba giờ sáng mới ngủ, ngày nghĩ, cho nên đêm mới mơ thấy!

    Nhớ đến đêm qua, rất nhiều hình ảnh ào ào chợt lóe qua trước mắt, ngoài sân bay người hâm mộ chen chúc, chiếc xe chuyên dụng đưa cô rời khỏi hiện trường, còn người đàn ông trên mặt phủ mũ lưỡi trai, dáng vẻ thư giãn. Giống như dòng chú thích chạy trong phim, hết lần này tới lần khác mỗi hình ảnh đều vô cùng rõ ràng, làm cho Giản Duy tin rằng tất cả không phải là do mình ảo tưởng.

    Tấm hình kia, mình muốn nhìn lại một chút!

    Đúng lúc đó di động ở bên gối rung lên, cô không muốn rời khỏi chăn, đưa tay ra với, sau khi tìm được thì thu tay về, trốn trong chăn nhận điện thoại. Quả nhiên là Lại Hiểu Sương: “Tỉnh chưa? Tỉnh rồi thì nhanh chóng đến studio, địa chỉ tao đã nói với mày, giấy thông hành để ở bên gối của mày. Nhanh lên, đừng làm cho Giang nam thần của chúng ta phải sốt ruột chờ đợi.”

    Trêu chọc bằng câu cuối cùng xong, cô ấy tự cười lên trước.

    Giản Duy vì vậy lại mò tìm, giơ ra trước mắt, mượn ánh sáng yếu ớt trong chăn nhìn kỹ. Là một bảng tên, dây đeo màu lam, hai lớp màng plastic cứng rắn ép lên tờ giấy màu trắng trên mặt in tên đoàn phim cùng danh tính của cô, ngay chính giữa còn có một chỗ trống hình vuông, để dán ảnh chụp.

    Có thứ này, cô có thể tiến vào đoàn phim, có thể một lần nữa…

    Nhìn thấy anh.

    Chàng thanh niên đứng trên sân khấu và người đàn ông trong xe, hai hình ảnh lần lượt chồng lên nhau, Giản Duy đột nhiên xốc chăn lên, lớn tiếng nói: “Nửa tiếng nữa, tao nhất định đến! Chờ tao nhá!”

    Câu ấy nói như thế nào nhỉ? Mỗi sáng sớm đánh thức tôi không phải là giấc mơ, mà là nam thần!

    Khách sạn nằm ngoài Tứ Hoàn, toàn bộ đoàn phim “Nếu không có tình yêu” đều ngủ lại tại đây. Khuya hôm qua Lại Hiểu Sương dẫn Giản Duy tới đây, cô còn nghĩ hươu nghĩ vượn đi loạn, nghĩ tới Giang Ngật chắc cũng sẽ ở đây, bọn họ có khả năng ngẫu nhiên chạm mặt ở khách sạn hay không.

    Đáng tiếc ATSM cả quãng đường, ngay cả nhân viên tạp vụ cũng không gặp được.

    “Nếu không có tình yêu” là bộ phim đầu tiền Chu Bội Bội nhận đóng sau khi một đêm thành danh, rất tự nhiên nhận được sự chú ý rộng rãi từ truyền thông và người hâm mộ. Khai máy nửa tháng tới nay, luôn có phóng viên muốn vào đoàn thám ban, nhưng cho tới bây giờ, đoàn phim vẫn làm việc theo hình thức khép kín, thập phần nghiêm ngặt.

    Hôm nay đang quay phim ở gần đây, Giản Duy dựa vào giấy thông hành, thoải mái tiến vào bên trong. Cô đeo khẩu trang cỡ lớn, đôi mắt to bị tóc mái che khuất khó nén được tò mò, quan sát bốn phía.

    Đề tài bộ phim này là đô thị công sở, có độ dài không nhỏ với nội dung, đoàn phim thuê một kho hàng lớn gồm hai tầng, dốc hết sức lực trùng tu, cải tạo nó thành cảnh tượng quan trọng trong phim – – văn phòng luật của mấy nhân vật chính đảm nhiệm chức vụ luật sư.

    Hiện tại văn phòng luật người đến người đi, các ngành đều đang bận rộn làm việc. Giản Duy nhìn thấy một thiết bị quay đắt đỏ, với đường ray màu bạc, còn các loại dây rợ lằng nhằng không biết tên, bên tai là tiếng la hét ầm ĩ.

    “Ánh sáng, tổ ánh sáng đã chuẩn bị xong chưa? Đạo diễn đang giục rồi đấy!”

    “Khuyên tai hôm qua cô Chu đeo giờ không thấy đâu! Cứu mạng, bây giờ phải diễn tiếp, mau hỗ trợ tìm xem!”

    “Tiểu Trương gọi điện cho chị Lý, làm gì mà cầm đồ đi lâu vậy, phó đạo diễn không nổi giận thì tôi cũng muốn nổi giận đây!”

    Giản Duy càng nghe càng hưng phấn. Ôi, đây chính là trường quay, chỗ làm việc của anh ấy…

    Lại Hiểu Sương thấy cô, vài bước chạy chậm tới: “Sao rồi, tất cả đều thuận lợi chứ?”

    “Thuận lợi. Còn mày, sao không đi theo Chu Bội Bội? Thân là trợ lý, không phải nên 24/7 ở bên phục vụ người ta?”

    “Trợ lý thứ hai.” Lại Hiểu Sương uốn nắn: “Trợ lý bên cạnh người ta không phải là tao, tao cũng chỉ chịu trách nhiệm chân sai vặt cho đoàn phim này, cái khác không đến lượt tao đâu.”
     
  12. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 11

    Nói cách khác, chính là trợ lý của trợ lý.

    Không sai, bà chủ của Lại Hiểu Sương chính là Chu Bội Bội. Giản Duy vẫn rất bội phục, cô ấy và mình làm bạn nhiều năm như vậy, còn có thể bấm bụng đi hầu hạ một người có vẻ ngoài giống y hệt mình.

    Co được dãn được như thế, tuyệt đối là người làm được việc lớn.

    Hai người còn định nói gì đó, trên lầu trước truyền đến một tiếng vang thật lớn, kinh thiên động địa, khiến bốn bề nhất thời yên tĩnh.

    Mọi người đều ngẩng đầu, gần như muốn xuyên qua trần nhà thấy rõ tình huống bên trên, Lại Hiểu Sương bỗng nhiên phản ứng lại: “F*ck, ai lại chọc tới vị thái hậu lão phật gia kia rồi! Muốn chơi mình sao!” Mắng xong, cô ấy bước nhanh chạy về hướng cầu thang.

    Giản Duy đại khái đã đoán được “Thái hậu lão phật gia” trong miệng cô ấy là ai, chỉ chần chừ một giây, cũng cất bước đi theo.

    Lầu hai ít người hơn so với lầu một, một cái hòm lớn nằm ở trên mặt đất, có lẽ chính là nguồn gốc của tiếng vang lớn vừa rồi. Cái nắp bật mở, đồ vật bên trong văng hết ra, trên đất một đống bừa bộn, rất nhiều người đang ngồi xổm ở bên cạnh thu thập.

    Giản Duy thuận mắt nhìn sang, trước cái hòm một mét, soi rõ bóng người trên sàn, một đôi chân đi giày cao gót màu đen được làm thủ công.

    Tầm mắt hướng lên trên một chút. Mắt cá chân xinh xắn, hai chân vắt chéo một cách tao nhã, làn váy đỏ tươi rạng rỡ. Lại hướng lên tiếp, là khuôn mặt khéo léo tinh xảo.

    Khuôn mặt vô cùng quen thuộc.

    Nữ ngôi sao – Chu Bội Bội ngồi ở trên ghế xoay màu đen, đang vô cùng buồn chán nghịch móng tay thạch anh.

    Đám người ngồi xổm cạnh chân cô ta, giống như hành lễ quỳ lạy. Ánh mặt trời xuyên thấu qua cửa kính sau lưng chiếu vào, cả người Chu Bội Bội dường như phát sáng, mỹ mạo không giống người thường.

    Giản Duy nhịn không được hít một ngụm khí lạnh.

    Đây là lần đầu tiên ở trong đời thực cô nhìn thấy Chu Bội Bội, mặc dù đã bắt đầu từ bốn năm trước, cái tên này càng ngày càng ảnh hưởng đến cuộc sống của Giản Duy.

    Người thật của cô ta gầy hơn so với trên ti vi rất nhiều, gò má hơi hóp vào. Đối với người bình thường Giản Duy đã được tính là thon thả, trông Chu Bội Bội lại gầy đến mức có phần yếu ớt.

    Nhìn như vậy, sự khác nhau giữa hai người lại nhiều hơn chút, khó trách đám Giang Ngật có thể nhìn ra chỗ không đúng nhanh hơn cả fan.

    Cũng hít một vào ngụm khí lạnh, còn có Lại Hiểu Sương. Cô ấy bắt bản thân phải nở nụ cười đi tới: “Có chuyện gì vậy cô Chu? Vừa rồi ở phía dưới nghe được một vài âm thanh, là do chúng em không làm tốt chỗ nào sao ạ?”

    Dường như Chu Bội Bội giờ mới phản ứng lại, ngước mắt nhìn về phía Lại Hiểu Sương: “Cái gì? À, ý cô là cái hòm kia hả, không phải là tôi lấy.” Cô ta cong môi cười ngọt ngào một tiếng: “Sao, có phải cô cảm thấy, tôi là loại người giận lên một cái là đập phá đồ đạc? Định đổ cho tôi cái tội sao lớn kênh kiệu?”

    Lại Hiểu Sương sững sờ, vội nói: “Không, đương nhiên không phải vậy. Em chỉ là…”

    “Là nó, tôi vì bắt nó, không cẩn thận mới đụng vào cái hòm…” Một cô gái khác chen vào trong đám người, trong lòng còn ôm một con mèo: “Thật ngại quá, làm phiền mọi người rồi.”

    Mặt Lại Hiểu Sương biến sắc: “Con mèo này là?”

    “Tôi đặc biệt tìm đến, đóng ‘Bé Mập’.”Cô gái nói ra rất tự nhiên.

    Bé Mập là một nhân vật có trong kịch bản, thú cưng của Hạ Y Nhiên – nữ chính do Chu Bội Bội thủ vai. Trước đoàn phim đã tìm được một con, đáng tiếc sau nửa tiếng nhìn thấy con mèo, Chu Bội Bội liền nói với phó đạo diễn không thể diễn cùng nó, phiền kịch tổ tìm một con khác.

    Giản Duy hơi chau mày. Cô còn nhớ rõ, việc tìm mèo này, là do Lại Hiểu Sương chịu trách nhiệm. Cô ấy còn nghĩ dựa vào chiêu này để đọ sức với Chu Bội Bội mà!

    Giản Duy cảm thấy thú vị, đây là có người tranh việc, nhưng nhìn từ thái độ của Chu Bội Bội, hình như cũng không mấy hài lòng về chuyện này.

    Quả nhiên, cô gái ôm mèo đi lên trước nói: “Bội Bội, chị thật sự không nhìn lại một chút sao? Đây là em đặc biệt mượn từ nhà anh rể, cũng đẹp mà, chị ôm nó lên hình chắc chắn rất xinh!”

    Cô gái tên Bạch Lộ, là trợ lý mới của Chu Bội Bội. Bình quân ba tháng cô ta lại đổi một trợ lý, cô gái trước mắt mới vừa đầy hai tháng, vô cùng nóng lòng lung lạc lòng boss, mới cứng rắn đoạt lại việc tìm mèo.

    Nhưng cô ta vẫn xem nhẹ độ khó của việc lấy lòng Chu Bội Bội.

    Liếc mắt nhìn con mèo một cái, vẻ mặt của Chu Bội Bội lãnh đạm: “Đẹp sao? Cũng bình thường. Còn không gần gũi với người, nó không cho chị sờ, chị có thể làm gì với nó? Mang đi mang đi.”

    Bạch Lộ âm thầm kêu khổ. Thực ra lúc Chu Bội Bội vừa mới nhìn thấy nó, cũng cảm thấy hứng thú, chẳng qua khi cô ta vừa định ôm nó một lúc, con mèo nhỏ bị kinh hãi, hét lên một tiếng tránh ra chạy trốn.

    “Mấy em thú cưng này đều như vậy, sợ người lạ, chị cho nó thêm chút thời gian, chắc chắn sẽ thân thiết với chị …”

    Chu Bội Bội cười lạnh một tiếng, không đáp lại.

    Mắt thấy bầu không khí lúng túng, Lại Hiểu Sương đột nhiên mở miệng: “Chị Lộ, cái này là chị không biết rồi, cũng không phải là tất cả mèo đều sợ người lạ, cô Chu rõ ràng chỉ muốn nó hoạt bát thôi. Hơn nữa nói đến mấy em thú cưng xinh xắn, nó đúng là không được đẹp cho lắm, hiện tại trên weibo có rất nhiều thú cưng đáng yêu, em nào cũng đáng yêu hơn chú mèo phơi nắng này.”

    Bạch Lộ bị cô ấy chọc trúng thì dựng lông mày lên, bên cạnh cũng có người phụ họa: “A tôi biết, weibo của tôi có follow vài cái. Hiểu Sương, ý của cô là chúng ta đi liên lạc với chủ tài khoản có chút tiếng tăm trên mạng này, xem có thể mời được một người hay không?”

    “Không cần phải quăng lưới rộng. Cô Chu nổi tiếng như thế, chúng ta chọn thú cưng cho cô ấy, đương nhiên cũng phải tìm em nào nổi tiếng nhất.” Lại Hiểu Sương nói.

    Cô gái sửng sốt: “Ý cô là…”

    Lại Hiểu Sương cười híp mắt nói: “Đương nhiên là ‘Tròn Ung Ủng’.”

    Cái tên cổ quái này vừa xuất hiện, phân nửa các cô gái ở đây lại lộ ra vẻ mặt thì ra là thế. Có từng nghe qua không, người bên cạnh liền thấp giọng giải thích: “Chính là một con mèo vô cùng nổi tiếng, weibo gần trăm vạn người follow, có thể nói là đứng top 3 thú cưng đáng yêu nổi tiếng nhất weibo.”
     
  13. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 12

    Lại Hiểu Sương: “Trên thực tế, tuần trước số người follow đã vượt qua một trăm vạn*.”

    *một trăm vạn = một triệu.

    “Nếu mời được nó mình tán thành cả hai tay! Mình là fan trung thành, Tròn Ung Ủng rất đáng yêu, đêm nào mình cũng phải lên xem ảnh, là món ăn tinh thần của mình đó!”

    “Tốt thì tốt, nhưng chắc gì chúng ta đã mời được. Tôi có người bạn trước ở đoàn phim “Nữ hoàng quảng cáo”, nghe nói bọn họ cũng nhìn trúng danh tiếng của Tròn Ung Ủng ở trên mạng, muốn cho nó đóng vai thú cưng của nam chính, cuối cùng lại bị từ chối một cách vô tình. Chủ nhân của nó không muốn để nó đi đóng phim.”

    “Thử xem thôi, phim của chúng ta có thể nói là đầu tư nhiều hơn “Nữ hoàng quảng cáo”, tiếng nói cũng sẽ khác nhau…”

    “Cô là ai?” Chu Bội Bội đột nhiên hỏi.

    Mọi người lập tức im lặng. Chị ta vẫn ngồi trên ghế, ánh mắt lại rời xuống Giản Duy ở đối diện, cũng vào lúc này mọi người mới lần đầu tiên chú ý tới, trong này có người không không quen. Tầm mắt của Chu Bội Bội từ trán cô đi xuống, đến con mắt, cuối cùng dừng ở trên khẩu trang.

    Cô ta lặp lại câu hỏi: “Cô là ai?”

    Giản Duy cảm thấy ánh mắt của Chu Bội Bội thật lạnh, như một tảng băng, dọc theo sống mũi cô trượt xuống, rơi từng giọt lên da thịt.

    Mọi người thấy dáng người của Giản Duy yểu điệu, mặc dù đeo khẩu trang, cũng có thể nhìn ra giá trị nhan sắc không thấp. Huống chi mang khẩu trang vốn là cách ăn mặc thường gặp của minh tinh, lập tức hiểu lầm: “Là diễn viên mới vào đoàn sao? Chào cô…”

    “Không phải.” Giản Duy lắc đầu, nhấc thứ gì đó trong tay: “Tôi không phải là diễn viên, trong đây mới đúng.”

    Đó là một cái lồng mèo, mọi người vừa rồi không chú ý, sau khi nhìn rõ không khỏi trợn to hai mắt.

    Xảy ra chuyện gì vậy? Lại đưa mèo tới!

    Sắc mặt Bạch Lộ thật sự trở nên khó coi: “Là ai dẫn cô vào? Chúng tôi có mèo, cứ coi như nó không thích hợp, cũng không tới lượt mấy con mèo linh tinh bên ngoài. Kiểm tra an toàn đạt tiêu chuẩn chưa? Gây thương tích cho Bội Bội thì ai chịu trách nhiệm!”

    Cô ta nói rất khó nghe, có người lộ ra vẻ mặt không đồng ý, nhưng đa số đều âm thầm gật đầu. Chu Bội Bội khó hầu hạ như vậy, nếu thật sự bị thương, cả đoàn phim cũng sẽ theo đó gặp chuyện không hay.

    Huống chi, ai biết mèo của cô ta trông thế nào? Nếu không đủ đẹp, còn không bằng dùng con mèo của Bạch Lộ.

    Giản Duy không trả lời, để lồng mèo xuống dưới đất, kéo khóa ra. Các cô gái nghe được một tiếng “Ngao”, một bóng dáng màu trắng do do dự dự thò cái đầu nhỏ ra. Một giây sau, nó chui ra, vòng quanh lởn vởn bên chân cô, như trái bóng nhỏ, cuối cùng vùi đầu, trốn ra phía sau Giản Duy.

    Ở trong ánh mắt kinh ngạc cùng không thể tin nổi của mọi người, Giản Duy ôm lấy nó, lắc lắc móng vuốt của nó, cười nói: “Xin được chào hỏi mọi người, đây là Tròn Ung Ủng.”

    HẾT CHƯƠNG 4

    Tác giả có lời muốn nói: Chu Bội Bội không thích Giang Ngật, Giang Ngật cũng không thích Chu Bội Bội, cho nên sẽ không xuất hiện tình tiết kinh điển hai cô gái tranh một chàng trai đâu…
     
  14. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 13

    Ước chừng hiện trường im lặng mất ba giây.

    Điều hòa thổi làn hơi lạnh ra ngoài, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu vào, hắt lên sàn nhà một tia sáng. Cuối cùng có người cũng phản ứng lại, nghẹn ra một câu: “Cái này, là thật hay giả?!”

    “Đã mời được sao? Nhanh quá vậy!”

    Mọi người không hẹn mà cùng tiến lên vây quanh, Lại Hiểu Sương cười híp mắt nói: “Đương nhiên là thật, tôi và cô chủ là bạn, lần này đặc biệt nhờ cô ấy đến hỗ trợ!”

    Cô chủ trong miệng cô ấy, đương nhiên chính là Giản Duy. Từ ba năm trước bắt đầu đăng ảnh và clip về thú cưng lên weibo, “Nhật ký của Tròn Ung Ủng” được vô số cư dân mạng yêu thích, vốn là tài khoản ghi chép lại sự trưởng thành của thú cưng sủng vật bỗng trở thành “Weibo mèo cưng” nổi tiếng, Giản Duy cũng được mọi người thân thiết gọi là cô chủ, hoặc trực tiếp hơn, là cô.

    Giản Duy rất ưu thương, rõ ràng là cô gái trẻ tuổi, mọi người lại gọi mình là cô.

    Quá nhiều người, Tròn Ung Ủng có phần bị hù dọa, lại cúi đầu kêu một tiếng. Nó nằm trong lòng Giản Duy, như đứa trẻ mập mạp đáng yêu, các cô gái không cưỡng lại được sự đáng yêu đó, bưng mặt nói: “Thật sự là Tròn Ung Ủng, oimeoi con được thấy người nổi tiếng rồi!”

    “Meo, móng vuốt của nó thật đáng yêu, muốn bóp quá!”

    “Nào, cho chị sờ một cái đi, chị cho em ăn nè ~”

    Các âm thanh cao thấp thi nhau vang lên, cho đến khi một tiếng cười khẽ thong thả truyền đến, mới làm cho mọi người tỉnh táo lại từ niềm say mê.

    Tất cả quay đầu lại, Chu Bội Bội chẳng biết đứng lên từ lúc nào, khoanh tay đứng trong phòng.

    Ý, hình như vừa nãy, bọn mình có chút vui mừng hơi quá đà…

    Mọi người chột dạ cúi đầu, không dám đối diện với tầm mắt của cô ta, chỉ còn mỗi Lại Hiểu Sương hăng hái chiến đấu: “Khụ khụ, cô Chu, đây chính là Tròn Ung Ủng rất nổi tiếng trên mạng… Cô thử nhìn một chút, xem có thích nó không?”

    Chu Bội Bội không nói, ánh mắt dừng lại chỗ Tròn Ung Ủng.

    Bình tĩnh mà xem xét, đây đúng là một con mèo vô cùng xinh xắn. Bộ lông trắng như tuyết mềm mượt, đôi mắt to màu lam giống như ánh mặt trời của biển cả, cũng giống như bảo thạch tinh khiết, lóe lên mệ hoặc lòng người.

    Chính là dựa vào vẻ ngoài xinh xắn này, nó chinh phục được phòng ngự bên trong của tất cả các cô gái.

    Nhưng, hứng thú của Chu Bội Bội đã có chút rã rời.

    Con mèo nhỏ nhút nhát rụt lại, xem ra không khác gì hai con mèo lúc trước. Tràn ngập sự kháng cự.

    Cô ta chán ghét tất cả những thứ kháng cự mình.

    “Bạch Lộ.” Chu Bội Bội đột nhiên mở miệng, Bạch Lộ vội vàng đáp lời. Cô ta đưa tay đè lên huyệt Thái dương, thuận miệng nói: “Nói với phó đạo diễn, tôi không thích mèo, đổi thành chó đi. Hạ Y Nhiên nuôi chó không nuôi mèo.”

    Lời vừa nói ra, tất cả mọi người đều sửng sốt. Nếu thật sự thay đổi như vậy, thì toàn bộ tình tiết có liên quan đến thú cưng trong kịch bản đều phải điều chỉnh, phân cảnh của Bé Mập không ít, còn chưa biết phải làm đi làm lại đến thế nào!

    Chu Bội Bội đang nổi như cồn, đạo diễn sẽ không mắng cô ta, chỉ biết trút giận về phía những người dưới quyền. Nghĩ đến tình cảnh ông ta nổi giận, da đầu của tất cả mọi người đều tê dại, nhất là Lại Hiểu Sương. Chuyện này là cô ấy chủ động nhận, nếu như làm tới mức phải thay đổi kịch bản, nói không chừng đoàn phim còn đuổi việc Lại Hiểu Sương!

    Chu Hiểu Sương nói lắp ba lắp bắp: “Chu, cô Chu, cô đừng quyết định nhanh như vậy. Ôm nó một cái đi, Tròn Ung Ủng rất gần gũi với con người, cô ôm thử một cái, chắc chắn nó sẽ không chạy…”

    “Không cần, bảo cô ấy đem đi đi.” Chu Bội Bội cũng không thèm nhìn Giản Duy, chỉ là trong lòng đang suy nghĩ, nếu như là một chú cún con thì chắc sẽ thú vị hơn nhiều.

    Lại Hiểu Sương gấp đến độ đổ mồ hôi. Ngàn tính vạn tính, không nghĩ tới ngay cả nửa cơ hội Chu Bội Bội cũng không cho, lại nói thẳng ra muốn sửa!

    Mắt Bạch Lộ đảo một vòng, cười nói: “Vâng vâng, chị muốn chó thì chúng ta đổi thành chó, đừng nóng giận. Hiểu Sương, vẫn nên mời bạn cô đi đi, xem ra mèo cô tìm đến còn không bằng tôi đâu.”

    Mọi người thấy thế, biết không còn gì để xem nữa, tất cả đều chuẩn bị giải tán. Lại Hiểu Sương cắn chặt hàm răng, bị Bạch Lộ chọc tức không nhẹ, nếu như không phải do cô ta chặn ngang một bước, Chu Bội Bội chưa chắc đã mất đi hứng thú với mèo đến thế!

    Giản Duy đi tới, định an ủi cô ấy một chút, không thể giúp được, cô cũng có phần khổ sở. Ai ngờ người bên cạnh không cẩn thận va phải, lúc Giản Duy tránh né lực trên tay hơi lớn, Tròn Ung Ủng bị làm cho khó chịu, lại tránh thoát khỏi cô nhảy xuống.

    “Tròn Ung Ủng…”
     
  15. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 14

    Giản Duy vội ngồi xổm xuống, ý bảo nó nhảy vào lòng mình. Nhưng con mèo nhỏ nhìn chằm chằm cô một lát, lại chần chừ lui về phía sau. Nó đi lòng vòng trên đất, con mắt đảo đi đảo lại, một lát sau, giống như cuối cùng cũng phát hiện được mục tiêu, chạy thẳng về phía Chu Bội Bội.

    Mọi người bị động tĩnh này hấp dẫn, ngơ ngác nhìn nó, Chu Bội Bội cũng kinh ngạc cúi đầu. Con mèo nhỏ kêu “Meo meo”, đầu cọ nhẹ vào chân của chị ta.

    Chu Bội Bội nhìn một lúc lâu, cuối cùng hơi ngồi xổm người xuống, Bạch Lộ gọi: “Bội Bội!”

    Nhưng đã không kịp, Chu Bội Bội do do dự dự vươn tay ra, sờ đầu nó. Tròn Ung Ủng lập tức ngửa đầu, cái lưỡi hồng vươn ra, liếm qua lòng bàn tay cô ta.

    Nhột quá.

    Chu Bội Bội sững sờ ba giây, khóe môi cong lên, khẽ cười.

    Mọi người trợn mắt há hốc mồm, bị biến cố này làm cho mơ hồ. Giản Duy lại phản ứng mạnh mẽ: Tròn Ung Ủng đây là… Coi Chu Bội Bội là mình?!

    Cô nhìn mình qua kính phản quang trên tường, nhìn đến khuôn mặt bản thân bị khẩu trang che khuất, dáng vẻ đến quỷ còn không nhận ra, Giản Duy cảm thấy mình đã hiểu rõ chân tướng…

    Rốt cuộc cũng giải quyết tốt đẹp mọi chuyện, Chu Bội Bội đồng ý dùng Tròn Ung Ủng, Lại Hiểu Sương tìm được đường sống trong chỗ chết, ôm con mèo nhỏ hôn rồi lại hít: “Đúng là con gái ngoan của dì, buổi tối cho con ăn đồ hộp, ăn cá ngừ ca-li đóng hộp!”

    Nhân viên trong đoàn phim trêu chọc Tròn Ung Ủng xong, đều cảm thấy rất hứng thú với Giản Duy, nhất là khi cô cứ đeo khẩu trang mãi. Giản Duy sử dụng trăm lý do “dị ứng”, mọi người cũng không truy cứu nữa, nhưng còn chọc ghẹo: “Chờ cô khỏi dị ứng, nhất định phải cho chúng tôi nhìn thấy diện mạo. Mọi người đều rất hiếu kỳ, cô chủ nổi tiếng rốt cuộc trông như thế nào.”

    Đừng hiếu kỳ, dị ứng này không tốt lên đâu.

    Giản Duy sớm đã dự liệu, diện mạo của bản thân, chạy đến đoàn phim Chu Bội Bội đang làm việc, sự thách thức gặp phải không ít. Nếu như không vì Giang Ngật, thì dù Lại Hiểu Sương có ôm đùi cầu xin cô, cô cũng sẽ không nhận làm việc này.

    Nhưng mà, khi Giản Duy đã đánh cược tất cả động lực, Giang Ngật lại thủy chung không thấy bóng dáng.

    Lại Hiểu Sương nói cho cô biết, sáu giờ sáng Giang Ngật đã đến trường quay hóa trang và chụp ảnh tạo hình, đạo diễn còn tự mình đi theo. Đáng tiếc khi đó cô ấy đang lái xe qua ba con phố mua bữa sáng cho Chu Bội Bội, vô duyên với hiện trường vây xem.

    Còn Giản Duy, bởi vì lo lắng gửi vận chuyển không an toàn, một tuần trước đã nhờ lái xe quay về chỗ của chị họ ở Bắc Kinh chở Tròn Ung Ủng đến, cô ở khách sạn chờ bọn họ đem mèo đưa tới, mới dẫn nó đến đoàn phim.

    “Không biết giờ anh ấy đi đâu, có khi về khách sạn nghỉ ngơi rồi.” Lại Hiểu Sương nói: “Nhưng chiều nay anh ấy có cảnh, ăn xong cơm trưa, nhất định sẽ tới.”

    Vì điều này, Giản Duy tiếp tục kiên trì ở lại hiện trường. Rất nhanh, công tác chuẩn bị cũng hoàn tất, đoàn phim bắt đầu nhiệm vụ quay phim hôm nay. Cảnh này diễn ra ở lầu một, Giản Duy sợ Tròn Ung Ủng phát ra tiếng ảnh hưởng quay phim, mang theo lồng mèo trốn lên lầu trên.

    Nơi này vắng tanh không một bóng người, cô nhìn thấy cái ghế bên cửa sổ, một tiếng trước Chu Bội Bội ngồi ở đó. Giản Duy đi tới ngồi xuống, chống cằm ngó ra ngoài cửa sổ, thật lâu sau khẽ thở dài.

    Mặc dù Lại Hiểu Sương đã sớm nói với cô, nhưng hôm nay tận mắt chứng kiến vẫn là nằm ngoài dự đoán của bản thân. Không nghĩ tới Chu Bội Bội trước ống kính hoạt bát đáng yêu, nhưng sau ống kính tính nết lại khó diễn tả bằng lời như vậy, nói sửa kịch bản là phải sửa kịch bản, một chút cũng không quan tâm có mang phiền toái cho người khác không.

    Giản Duy cảm thấy, Lại Hiểu Sương cứ tiếp tục làm việc bên cạnh cô ta, sớm muộn gì cũng sẽ không chịu nổi hành hạ, đem tức giận phát tiết lên mình…

    Nghĩ vậy, cô tháo khẩu trang, mở lồng mèo, thả Tròn Ung Ủng ra. Em mèo cưng được cô bế lên, thân thể nhẹ bẫng, khuôn mặt nhỏ nhắn đối diện với Giản Duy, cô hầm hừ: “Cái đồ vô lương tâm, nhìn rõ chưa, mẹ mới là mẹ con! Tùy tiện chạy về phía người lạ, con có mắt không hả?!”

    “Meo” con mèo nhỏ chớp chớp đôi mắt xanh, kêu lên hết sức vô tội.

    Giản Duy không vì sắc đẹp mà động lòng, tiếp tục trừng nó. Chỉ có điều rất nhanh, cô không kiên trì được – – Tròn Ung Ủng người cũng như tên, là một em mèo mập nặng mười ký, cử động lâu vẫn rất mệt mỏi.

    Mới vừa đặt nó lên đùi, chuẩn bị cho nó vào lồng, Tròn Ung Ủng đã nhảy xuống. Giản Duy sợ hết hồn: “Tròn Ung Ủng, đứng lại! Lại chạy, mẹ đánh gãy chân con đó!”

    Suốt dọc đường Giản Duy không ngừng hô lên tuyên ngôn tàn bạo dành cho mèo, đuổi theo Tròn Ung Ủng đến cuối hành lang. Trước mặt là một gian phòng, làm thành văn phòng làm việc, cửa khép hờ, có hơi lạnh từ bên trong thổi ra. Tròn Ung Ủng chạy vèo một cái, chui vàotrong.

    Cái đồ mập nhà con cũng linh hoạt ha!

    Giản Duy có lẽ đoán ra, bên ngoài mặc dù có điều hòa, nhưng không gian quá lớn, nhiệt độ chậm chạp mãi không hạ xuống, chắc là Tròn Ung Ủng cảm thấy nóng lên. Cô đẩy cửa ra, định bắt nó mang ra ngoài, tầm mắt thoáng nhìn sang phía bên cạnh, lại dừng lại.

    Trên chiếc biển bằng kim loại, viết năm chữ “Luật sư Cố Trình Viễn”.

    Cố Trình Viễn, đây là tên vai diễn của Giang Ngật trong phim.

    Cô quay đầu lại, thấy một người.

    Một người mà hôm nay cô nghĩ tới vô số lần.

    Giang Ngật ngồi trên chiếc ghế làm bằng da thật sau bàn làm việc, chân dài vắt chéo lên bàn, đầu khẽ ngửa ra sau, đang nhắm mắt ngủ say
     
  16. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 15

    Anh mặc áo sơ mi trắng với quần tây đen dài, chắc là phục trang trong phim, nghĩ tới tạo hình khác xa tối qua, tóc đen được chải cẩn thận ra sau đầu, lộ ra vầng trán trơn bóng.

    Cách ăn mặc này là của những người có sự nghiệp thành đạt, có điều con người thật của anh vẫn lười nhác như vậy, ngay cả ngủ cũng không chịu nằm cẩn thận.

    Cô nhìn đến mê mẩn, một lúc lâu sau mới tỉnh táo lại. Tròn Ung Ủng đã nhảy lên bàn làm việc, ghé vào cạnh chân Giang Ngật, cái đuôi lông xù khoác lên giày da thượng hạng của anh, quét qua quét lại.

    Giản Duy từng bước một đến gần, đứng trước Giang Ngật.

    Trong phòng có thể nghe được âm thanh rất nhỏ, như là điều hòa thổi hơi lạnh ra ngoài. Cô vẫn đứng yên, tiếp tục nghe một lát, cuối cùng cũng phân biệt được, là tiếng hít thở của anh.

    Tiếng hít thở của anh gần trong gang tấc.

    Cằm dưới của người đàn ông có màu xanh nhàn nhạt, Giản Duy nhớ tới đêm qua, sống mũi của chính mình đã từng cọ sát qua chỗ đó như thế nào, rồi lại cùng anh bốn mắt nhìn nhau ra sao.

    Tim bỗng nhiên đập nhanh hơn, cô cảm thấy không thể đợi tiếp nữa, cúi người muốn ôm mèo đi. Tròn Ung Ủng yên lặng nhìn cô, Giản Duy dùng dáng vẻ niềm nở thể hiện sự khích lệ, mặc niệm trong lòng: Đúng, cục cưng ngoan, cứ như vậy đừng động, ngàn vạn lần đừng cử động…

    “Meoo!”

    Con mèo nhỏ đột nhiên nhảy dựng lên, một giây sau né ra khỏi bàn tay cô, đập thật mạnh vào ngực Giang Ngật.

    “Aizz…”

    Người đàn ông rên lên như sấm sét giữa trời quang, làm sắc mặt cô nhất thời trắng bệch. Giản Duy ngơ ngác tại chỗ, ngay cả hít thở cũng quên.

    Cô định mở cửa chạy trốn, nhưng đã không kịp.

    Giang Ngật chậm rãi mở mắt, nhìn Giản Duy.

    Có vài giây, hình như anh còn chưa tỉnh táo, lông mày khẽ nhíu lại, nói bằng giọng khàn khàn của người vừa mới tỉnh ngủ: “Chu Bội Bội?”

    Hai giây sau, anh phát hiện ra có gì đó không đúng, trong mắt hiện lên sự kinh ngạc: “… Là cô?”

    Giản Duy muốn khóc: “Là, là em…”

    Giang Ngật đưa tay, sờ đến một đám lông mượt mà, là con mèo nhỏ đánh thức anh. Giang Ngật càng thêm hồ đồ, Giản Duy nhào tới ôm lấy mèo, tư thế nhanh như hổ đói vồ mồi.

    Hai người hai mặt nhìn nhau, chưa kịp nói thêm gì, hành lang lại truyền đến tiếng bước chân.

    Giày cao gót đạp trên sàn, từ xa đến gần, càng ngày càng rõ ràng. Giản Duy cảm thấy, mỗi một bước giống như giẫm trong lòng mình, đau đến mức cả người cô cũng căng thẳng.

    Không thể bị phát hiện! Nhất định không thể bị phát hiện!

    Cô vô ý thức đi sờ khẩu trang, lại chụp hụt, khẩu trang không biết rơi từ lúc nào ở đâu. Đầu óc Giản Duy nóng lên, quét mắt qua khắp nơi, mục tiêu rõ ràng chui vào khe hở dưới mặt bàn làm việc.

    Giang Ngật: “…”

    Hai chân anh tách ra, nhìn xuống cô.

    Giản Duy ôm mèo trốn ở bên trong, vừa nhấc mắt, liền nhìn thấy đôi chân thon dài được bao bọc trong chiếc quần tây của anh, cùng với chỗ hơi phập phồng khó thể xem nhẹ giữa hai chân.

    Giản Duy: “…”

    HẾT CHƯƠNG 5

    Tác giả có lời muốn nói: Giản Duy hai mươi, Giang Ngật hai mươi lăm, Chu Bội Bội hai mươi ba.

    Hoàn thành lời hứa với bạn thuyquynh247 rồi ^^ Chúc mọi người cuối tuần vui nhé.
     
  17. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 16

    Là cô gái hết sức “đen tối”, trước khi đến đoàn phim, Giản Duy cũng từng trải qua rất nhiều lần cho trí tưởng tượng bay xa. Ví dụ như cô liên tục tuyên bố với Lại Hiểu Sương, bản thân đi chuyến này là vì ngủ với nam thần. Quê quán phụ lão hương thân làm chứng, Giản Duy thề phải bò lên giường của Giang Ngật!

    Đáng tiếc từ đó đến nay chỉ là ngoài miệng thì sôi nổi hào hứng, chứ thực tế thì chưa từng nghĩ tới sẽ thật sự làm gì. Đương nhiên, cô lại càng không hề nghĩ tới, ngày đầu tiên mình đến trường quay… Đã đối mặt với chỗ kín của nam thần!

    Hình ảnh trước mắt quá mức giật mình, trong đầu Giản Duy giống như có pháo hoa mừng năm mới, toàn bộ bùm bùm nổ tung!

    Mình, mình, anh ấy… Nhìn thấy gì?

    Mình mù rồi!

    Giang Ngật trơ mắt nhìn mặt cô gái càng ngày càng đỏ, bất ngờ nhìn thẳng anh, lập tức giống như con mèo xù lông, hoảng loạn né tránh. Cuối cùng đem mặt chôn lên lưng mèo, dường như muốn dùng cách này để giấu mình.

    Anh cũng nhận ra sự quái dị của tư thế này. Một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp, đỏ mặt ngồi xổm bên chân mình, đối mặt với mình…

    Giang Ngật ho nhẹ một tiếng, thân thể di chuyển không để lộ dấu vết. Mặt anh không biểu hiện gì ngước mắt lên, đúng lúc nhìn thấy cửa phòng bị đẩy ra, có người đến.

    Giản Duy không nhìn được những thứ này, chỉ nghe thấy tiếng bước chân càng ngày càng gần. Trong lòng cô bối rối, hối hận chính mình quá xúc động, lại trốn đi như vậy. Nếu như bị phát hiện, còn chưa biết nên giải thích thế nào đây!

    Hơi tò mò người đến là ai, nếu như chỉ là nhân viên làm việc bên cạnh Giang Ngật, có lẽ cô cũng không cần trốn…

    “Giang Ngật, anh trốn ở đây làm gì?” Âm thanh lạnh lùng của Chu Bội Bội, xuyên qua mặt bàn chui vào tai Giản Duy.

    Lại là cô ta. Giản Duy tuyệt vọng nhắm mắt lại.

    Giang Ngật không đáp lại ngay. Chu Bội Bội phát hiện anh nhìn chằm chằm vào mặt mình, nhìn một lúc lâu đột nhiên mới cười một tiếng, như nhớ tới chuyện gì đó rất vui.

    Anh dựa vào lưng ghế, thản nhiên nói: “Nên để tôi hỏi cô, không ở dưới quay phim, chạy tới đây làm gì?”

    “Ngày đầu tiên thầy Giang đến đoàn phim, tôi mới vừa nhớ ra, còn chưa chào đón anh.”

    Chu Bội Bội nói vậy, Giản Duy lại nghe ra sự kỳ quái, có lẽ Giang Ngật cũng nghe ra, cho nên anh cũng không đáp lời.

    Chu Bội Bội dừng một chút, lại hỏi: “Chu Tĩnh đâu, cô ta không đi cùng anh sao?”

    Chu Tĩnh? Sao lại nhắc tới chị ta?

    Giản Duy nhíu mày. Cô vẫn nhớ, Chu Tĩnh không chỉ là người đại diện của Giang Ngật, mà còn là người đại diện của Chu Bội Bội, hai người là đồng môn. Cũng vì điều này, mặc dù đây là lần đầu tiên hai người họ hợp tác đóng cặp, trên mạng lại sớm có fan CP của hai người, ảo tưởng về câu chuyện đàn anh đàn em sẽ thành thân thuộc.

    “Chị Tĩnh có việc đi Hong Kong. Tôi chỉ đến trường quay thôi, không cần chị ấy theo cùng.”

    Chu Bội Bội lạnh lùng cười một tiếng, nói: “Ra vậy. Tôi còn tưởng rằng, chị ta không có mặt mũi nào gặp tôi, cho nên trốn tránh không dám tới.”

    Cô ta chưa đóng cửa, sau lưng là hành lang trống trải. Giang Ngật một lần nữa gác chân lên bàn, cười đáp: “Có lời gì cứ nói, đừng quấy rầy giấc ngủ của tôi.”

    “Anh đúng là thiếu kiên nhẫn. Lúc cùng Chu Tĩnh tính kế tôi, cũng là thái độ này? Xem cái này đi, anh không biết là bản thân thiếu tôi một lời giải thích sao!”

    Chu Bội Bội nói xong, ném một thứ lên bàn. Là di động của cô ta, trên màn hình là một bài báo mạng, tầm mắt Giang Ngật dừng trên đầu đề.

    “Chuyện tình cảm của Chu Bội Bội được phơi bày ra ánh sáng! Cùng ca sĩ Giang Ngật xuất hiện ở sân bay, đêm khuya chung xe rời đi!”

    Phía dưới có vài tấm hình minh họa, một tấm là đường xe sân bay hỗn loạn, khuôn mặt cô gái mơ hồ, trong đám đông vây quanh chui vào xe Giang Ngật, những tấm sau đều là chụp xe chuyên dụng của anh.

    Giang Ngật nhìn khoảng ba giây, cuối cùng nâng tay đè lên trán, vẻ mặt có chút không biết nên khóc hay cười. Một lúc lâu sau, anh mới khẽ thở dài, nói: “Cái này là hiểu lầm.”

    Chu Bội Bội khoanh tay, ánh mắt càng thêm trào phúng.

    Tầm mắt của anh lơ đãng liếc về phía dưới bàn, cô gái còn co người trong đó. Cô ấy lần nữa ngẩng đầu, đang mở to mắt nhìn mình, dường như muốn biết tình huống bên ngoài là thế nào. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn tràn ngập căng thẳng, con mèo nhỏ bị cô che miệng, Giang Ngật thật sự lo lắng Giản Duy sẽ làm nó chết ngạt.

    Anh ngước mắt, nuốt xuống lý do thực sự, chỉ nói: “Tôi biết cô đang hoài nghi những gì, nhưng, Bội Bội, lần này là cô nghĩ nhiều rồi.”

    Sắc mặt Chu Bội Bội hơi thay đổi. Vẻ mặt Giang Ngật bình thản, giống như xưa. Cô ta trầm mặc rất lâu, cuối cùng thở phào nhẹ nhõm: “Không phải lần đầu tiên. Một mặt chị ta sợ tôi phá hủy lời hẹn, dùng hết thủ đoạn thể hiện với tôi. Một mặt lại lo lắng tôi thật sự hủy hợp đồng, phòng ngừa chu đáo, lợi dụng tôi tuyên truyền giúp anh hoặc mấy người kia. Loại người hai mặt này, còn không đề cập trước với tôi, thật sự khiến tôi đặc biệt phản cảm.”

    Chu Bội Bội cười nhạo một tiếng: “Dù sao Chu Tĩnh vẫn luôn nghĩ tôi không thể nổi tiếng. Nếu để cho chị ta chọn, nhất định hy vọng người nhận “Đại Hán Phi Yến” là anh, nói không chừng giờ này trong lòng vẫn còn đang hối hận.”

    Hình như Giản Duy đã hiểu.

    Cơn giận của Chu Bội Bội, không phải là hướng về phía Giang Ngật, mà là hướng về phía Chu Tĩnh – người đại diện của cả hai. Dựa theo những gì cô biết, dưới trướng của Chu Tĩnh có năm nghệ sĩ, trước mắt chỉ có mình Chu Bội Bội thuận lợi ra mắt, Giản Duy còn nghĩ Chu Bội Bội rất được coi trọng, bây giờ nhìn lại, tự nhiên không phải thế?

    Không đợi cô hiểu rõ ràng, Chu Bội Bội đã nói tiếp: “Tôi biết rõ anh với chị ta là người một nhà. Giang Ngật, sự kiện này anh thừa nhận cũng tốt, không thừa nhận cũng được, tôi cũng phải tính lên đầu anh. Tôi đồng ý đóng cặp với anh đã coi như hết lòng giúp đỡ, tiếp đến, chớ có trách tôi không niệm tình đồng môn.”

    Đây đúng là uy hiếp mà.

    Tim Giản Duy đập mạnh, nhịn không được hít một ngụm khí lạnh, trong căn phòng yên ắng phá lệ rõ ràng.

    Vẻ mặt Chu Bội Bội lập tức thay đổi, không thể tin nhìn sang: “Ai ở đó!”

    Cô ta vài bước tiến lên, định đến nhìn xem, Giang Ngật lại không đếm xỉa duỗi tay ra, một phen nắm lấy tay Chu Bội Bội.

    Cô ta giận dữ: “Giang Ngật, anh làm gì vậy? Buông ra!”

    “Tôi cho cô đi vào, đã là hết lòng giúp đỡ, lại tiếp tục tiến lên, chớ có trách tôi không niệm tình đồng môn.” Giang Ngật cười nói.

    Chu Bội Bội sửng sốt. Trong nháy mắt cô ta cho rằng anh đang đáp trả một cách mỉa mai, nhưng vẻ mặt của Giang Ngật lại rất thoải mái, không hề giống như bị lời nói của mình chọc giận.
     
  18. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 17

    Cô ta định giãy giụa, nhưng mà sức lực của nam nữ đối lập quá xa, anh chỉ dùng một tay, đã làm cho mình không cách nào nhúc nhích.

    Chu Bội Bội tức giận mắng lại: “Anh giấu ai bên trong? Lại muốn chơi hoa chứ gì? Thật sự nghĩ là tôi hết cách với anh sao!”

    Giản Duy có ngu đi nữa, cũng biết rõ mình đang gây phiền toái cho anh. Mặc dù bên ngoài là cô không muốn đối mặt với Chu Bội Bội, nhưng nghĩ đến Giang Ngật bởi vì mình mà đắc tội nữ chính có quyền phát biểu cao nhất ở đoàn phim, cô vẫn hạ quyết tâm, chuẩn bị chui ra đi giải thích rõ ràng.

    Còn sau khi mặt mình bị nhìn thấy sẽ có phiền phức gì, kệ đi…

    “Quay lại!”

    Mới vừa di chuyển ra phía trước một chút, đã bị âm thanh này hù dọa giật mình. Giang Ngật không hề cúi đầu, nhưng Giản Duy lại hiểu, anh đang nói cho cô nghe.

    Cô cắn môi, lại di chuyển ra ngoài một chút. Giang Ngật lạnh lùng nói: “Đừng để tôi phải nói lần thứ hai.”

    Trước bàn làm việc, gương mặt nghiêng anh tuấn của người đàn ông, hiếm khi nghiêm túc đến thế.

    Giản Duy ôm mèo, đáng thương rụt về.

    Lúc này Giang Ngật mới nói: “Chu Bội Bội, cô và chị Tĩnh muốn đấu thế nào là chuyện của hai người. Trước kia tôi không tham dự, sau này cũng không muốn tham dự. Tin tức lần này coi như là tôi nợ cô, muốn trả lại thế nào đều tùy cô, nhưng cô phải đáp ứng tôi, đừng dính líu đến người thứ ba.”

    Chu Bội Bội nhìn người đàn ông trước mặt, chậm rãi tỉnh táo lại.

    Vừa rồi là cô ta quá kích động, cẩn thận ngẫm lại, Giang Ngật trước đó không biết rõ mình sẽ đi qua, cũng không cần phải giấu người để hãm hại mình. Ngược lại, chắc là do mình đột nhiên xuất hiện, quấy rầy chuyện tốt của anh ta.

    Ánh mắt xẹt qua mặt bàn, dừng lại trên cổ áo nửa mở của anh, cả trang phục có hơi lộn xộn. Giọng điệu của cô ta như đang chế giễu: “Tôi còn tưởng rằng, Chu Tĩnh hao phí tâm lực lớn như vậy để nâng đỡ, anh sẽ để hết tâm tư lên việc quay phim. Không nghĩ tới, mới đến đoàn phim ngày đầu tiên, thầy Giang đây đã không chịu nổi cô đơn rồi.”

    Giang Ngật không lên tiếng.

    Chu Bội Bội khinh miệt liếc anh một cái: “Tự giải quyết cho tốt đi.” Nói xong cô ta nghiêng đầu bước ra khỏi phòng làm việc.

    Giang Ngật đưa mắt nhìn cô ta đi xa, đứng dậy đóng chặt cửa, ngồi lại ghế rồi nói: “Đi ra đi.”

    Mấy giây sau, một cái đầu nhô ra, tiếp theo là nửa người trên. Cô gái nửa quỳ trên mặt đất, bò ra ngoài từng chút một. Vẻ mặt cô thống khổ, miệng cũng mím thành một đường thẳng, nguyên nhân chắc là do ngồi lâu không cử động, một lát sau mặt không chút thay đổi vươn tay ra. Thấy thế, Giang Ngật hỏi: “Tê sao?”

    Giản Duy mượn cánh tay anh, cuối cùng cũng đứng lên được: “Tê…” Ngồi xổm lâu như vậy, chân cô sắp không còn là của chính mình nữa rồi!

    “Cho nên lần tới, đừng chọn nơi ngu xuẩn như thế để trốn.” Giang Ngật nói.

    Lời dạy bảo ân cần đến từ nam thần, Giản Duy chỉ có thể khiêm tốn tiếp nhận. Tròn Ung Ủng còn nằm sấp trong lòng cô, vừa rồi suốt cả quá trình, nó lại không hề kêu, Giang Ngật nhìn chằm chằm viên thịt kia, nói: “Mèo của cô biết nhìn hơn chủ đấy.”

    Huhu, bị phê bình. Giản Duy xấu hổ cúi đầu, hận không thể lập tức viết bản kiểm điểm năm nghìn chữ cho nam thần.

    Trong phòng nhất thời yên lặng. Cô nghĩ đến chuyện vừa rồi, vẫn là không nhịn được hỏi: “Cái đó, tin tức mà hai người nói, là gì ạ?”

    Đầu ngón tay của Giang Ngật gõ nhẹ lên tay vịn: “Không có gì.”

    Giản Duy dừng một chút: “Hình như cô Chu rất tức giận. Anh đắc tội với cô ấy, sẽ gặp rắc rối sao ạ?”

    “Tôi nói tôi gặp rắc rối, cô sẽ bảo vệ tôi à?” Anh đột nhiên nhướn mày, cười mà như không.

    Giản Duy bất ngờ, hai má lần nữa nóng bừng, đần độn nhìn anh.

    Đôi mắt đen nhánh của người đàn ông, có ánh sáng mơ hồ lóe lên, giống như mong đợi. Cô mê muội, mấp máy môi, vừa định trả lời, anh lại lắc đầu mỉm cười: “Trước tiên cô hãy tự quản tốt bản thân đi.”

    Lời nói của Giản Duy bị chặn lại trong cổ họng, buồn bã mất mát cúi đầu xuống.

    Một lát sau, cô thấp giọng nói: “Không phải em tới quấy rối đâu. Các anh thiếu một con mèo, em mang mèo đến quay phim. Em cũng nghĩ tới nếu gặp phải Chu Bội Bội thì nên làm sao bây giờ, em có khẩu trang, chỉ là vừa rồi không cẩn thận đánh mất …”

    Ngón tay vuốt lông của con mèo nhỏ từng chút một, giống như đang chải lên tâm tư ngổn ngang của chính mình.

    Giang Ngật nhìn Giản Duy, cô tránh né ánh mắt của anh, khẽ cắn môi, rơi vào trong mắt anh, lại như có phần oan ức.

    Bản thân săn sóc cô ấy như vậy, thậm chí còn không dám ngủ chỉ để che giấu cho cô ấy, vậy mà cô ấy lại còn cảm thấy oan ức?

    Giang Ngật có chút nhức đầu. Quả nhiên trên đời này khó hầu hạ nhất, chính là cô gái thích bạn, hơi nặng lời cũng không được, không thì có thể lập tức khóc cho bạn xem.

    Anh đứng dậy, đi vòng qua trước một bên ngăn tủ. Giản Duy chờ trong chốc lát, Giang Ngật mới trở lại, trong tay còn cầm thứ gì đó.

    Là một cái khẩu trang mới. Sương mù ở Bắc Kinh rất nghiêm trọng, đồ vật này khắp nơi đều không thiếu.

    Ngón tay Giang Ngật thon dài, nhẹ nhàng linh hoạt căng dây hai bên, khom lưng đeo lên lỗ tai cô. Vành tai của cô gái trắng muốt, bởi vì động tác của anh mà nhiễm lên một màu hồng phấn, vài sợi tóc kẹp ở bên trong, anh kiên nhẫn rút ra. Sau khi lấy ra, hơn nửa gương mặt của cô đều bị che kín, chỉ lộ ra đôi mắt trong suốt.

    Anh cười nhạt một tiếng: “Tôi và Chu Bội Bội sớm đã có mâu thuẫn, có chuyện hôm nay hay không, cô ta cũng sẽ tìm tôi gây phiền toái.”

    Giản Duy chớp mắt mấy cái. Đây là, anh đang an ủi mình sao? Nói cho mình biết, tất cả mọi chuyện đều không liên quan đến mình…

    Tầm mắt Giang Ngật dừng trên thẻ công tác của Giản Duy. Hôm nay cô mặc áo sơ mi trắng, phần ngực có chút bó, dây đeo rủ xuống, phập phồng theo hô hấp.

    Ánh mắt anh không thay đổi, nhẹ giọng nói: “Giản Duy, thì ra tên cô là thế.”
     
  19. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 18

    @Nhật ký của Tròn Ung Ủng: Vẫn cho rằng, trong tưởng tượng anh là tốt đẹp nhất. Nhưng hóa ra, con người thật của anh còn tuyệt vời vượt xa tưởng tượng của em. [ tim ]

    Là weibo mèo cưng có hơn một triệu người theo dõi – “Nhật ký của Tròn Ung Ủng” không được coi là đặc biệt chịu khó cập nhật, nhưng tính bình quân ra, thì cơ bản mỗi ngày đều sẽ có một tấm hình bán manh của Tròn Ung Ủng. Nhưng gần đây lại có chút khác thường, ba ngày liên tục không thấy cô chủ có động tĩnh, thật vất vả login, lại đăng một đoạn caption không đầu không đuôi như thế.

    Các fan ào ào suy đoán: “Cô chủ đang yêu sao? Xuân tâm nảy mầm nha ~ “

    “Hình như là vậy. Cũng tốt, Ung Ủng lớn rồi, nên tìm bố cho em ấy. [ mặt vui mừng ]”

    “Móa, lẽ nào cậu thấy anh nhà rồi? Tối hôm qua cậu đi đón máy bay hả?!”

    Giản Duy nhìn thấy bình luận cuối cùng, đến từ cô bạn tốt có nick “Bí Đỏ-chan Muốn Làm Giang Phu Nhân” trong hội fan.

    Cô ấy là người mà Giản Duy quen được khi làm fan hâm mộ. Một đêm khuya của sau năm về trước ở diễn đàn fan của Giang Ngật, hai người vừa gặp đã thân, thiên lôi động đến địa hỏa. Trải qua thời gian dài như vậy, trong fandom người đến kẻ đi, hai người lại thủy chung cuồng dại với nam thần không thay đổi. Mặc dù cả hai chưa từng gặp nhau ở ngoài đời, trên thực tế quan hệ lại thân thiết hơn cả bạn tốt.

    “Anh nhà” trong miệng Bí Đỏ-chan, đương nhiên chính là Giang Ngật. Lời của Giản Duy – người khác có thể không rõ nội tình, cô ấy lại khá nhạy cảm, chỉ chút xíu đã đoán ra chân tướng.

    Giản Duy còn đắm chìm trong niềm vui sướng được Giang Ngật gọi tên, tràn trề khát vọng chia sẻ với cả thế giới nam thần tốt thế nào. Mặc dù bởi vì một chút nguyên nhân, không thể nói thật toàn bộ, nhưng vẫn gửi tin nhắn riêng, thừa nhận một nửa: “Đúng vậy, mình nhìn thấy anh ấy. Chỉ có điều không phải là cố ý đi đón máy bay, lúc đến Bắc Kinh ngẫu nhiên gặp được.”

    Bí Đỏ-chan lập tức ghen tị trực tiếp gào khóc, Giản Duy bất đắc dĩ nói: “Đừng giả bộ giống như chưa từng nhìn thấy. Số lần cậu gặp anh nhà, trong hội fan mà xếp thứ hai thì không ai dám xếp thứ nhất đâu.”

    Khác với Giản Duy hoa si ở xa, Bí Đỏ-chan liên tục phấn đấu ở tuyến đầu theo đuổi thần tượng, từng nhiều lần tổ chức hoạt động họp fan, ở trong hội fan của Giang Ngật cũng có chút danh tiếng. Thậm chí cô ấy còn được trò chuyện với Lâm Hạo – trợ lý của Giang Ngật, mặc dù chưa nói quá hai lần, nhưng chỉ cần thế cũng đủ để những người không được ở gần nam thần như cô ghen tị.

    “Trước kia có thấy cũng vô dụng! Tối qua, tối qua không giống! Mình hối hận muốn chết, vì cái gì không đi, như vậy có thể nhìn rõ rồi!”

    Tối qua, có gì đặc biệt sao? Lòng Giản Duy đột nhiên nhảy dựng, Bí Đỏ-chan đã hỏi: “Nếu cậu đã ở đấy, có thấy rõ không? Tối qua người phụ nữ ở chung với anh nhà, thật sự là Chu Bội Bội?!”

    Vẻ mặt Giản Duy như bước vào mộng, Bí Đỏ-chan lại tiếp tục quăng bom: “Mình phát điên cả nửa ngày này, đều là vì tin bát quái này! ヽ(o`皿′o)”

    Giản Duy mở ra, nhìn thấy chính mình dưới sự bảo vệ của Lâm Hạo và lái xe, chui vào xe chuyên dụng của Giang Ngật.

    Excusme???

    Cô ngây người một hồi lâu, mới nhớ tới lời nói của Chu Bội Bội. Chẳng lẽ, chính là tin tức này chọc giận cô ta?

    Anh ấy bị Chu Bội Bội chỉ vào mũi mà mắng, thì ra vốn là do mình?!

    Lại Hiểu Sương tìm được Giản Duy ở lầu hai hẻo lánh.

    Bây giờ là thời gian cơm trưa, Giản Duy bởi vì “không thể gặp ai”, cầm cặp lồng đựng cơm liền trốn xa. Lại Hiểu Sương hết bận việc trong tay sau đó đi qua tìm cô, lại nhìn thấy bạn mình cầm điện thoại di động ngẩn người, vẻ mặt rất là phức tạp.

    “Nghĩ cái gì thế? Phải chuẩn bị bắt đầu làm việc, buổi chiều là nam chính diễn, kích động không?”

    Giản Duy không hé miệng, Lại Hiểu Sương cảm thấy phản ứng của cô rất kỳ quái: “Sao đấy, không phải chỉ là buổi sáng không trông thấy anh ấy sao, sa sút thành dạng này?”
     
  20. conanlk

    conanlk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chương 19

    “Không phải vậy…” Giản Duy thấp giọng nói: “Hiểu Sương, mày là trợ lý của Chu Bội Bội, vậy mày có biết, quan hệ của cô ta và Giang Ngật, thực sự rất tệ phải không?”

    Lại Hiểu Sương ngẫm nghĩ, ngồi vào bên cạnh cô: “Theo lý, thì tao không thể nói, chẳng qua với giao tình nhiều năm của chúng ta, kệ đi, nói cho mày biết. Xác thực là không tốt lắm.”

    Giản Duy nhìn cô ấy.

    “Chủ yếu vẫn là bởi vì Chu Tĩnh. Trong số những nghệ sĩ dưới trướng chị ta, hai năm nay nam chính thì nâng Giang Ngật, nữ chính thì nâng Chu Dĩnh Khiết, không để tâm mấy đến Chu Bội Bội. Tranh đoạt tài nguyên, hiềm khích rất dễ dàng hình thành, quan hệ giữa Chu Bội Bội và Chu Dĩnh Khiết phức tạp hơn. Sau đó tao có nghe được một tin, phải đến chín phần là thật, ‘Đại Hán Phi Yến’ vốn là tìm Giang Ngật, muốn để anh ấy đóng nam chính, nhưng Chu Tĩnh cảm thấy đoàn phim này quá yếu, không có tiền đồ, không cho Giang Ngật đi, kín đáo chuyển cho Chu Bội Bội. Ai biết, phừng, bùng nổ, Chu Bội Bội nổi tiếng rồi.”

    Những tin tức này dựa theo lời nói của Chu Bội Bội hoàn toàn đúng, Giản Duy hình như có chút đăm chiêu.

    Lại Hiểu Sương quan sát cô một lát, nghiêm mặt nói: “Chẳng qua biết thì biết, nhưng mày dù thế nào cũng đừng dính vào, đây không phải là chuyện chúng ta có thể quản.”

    Giản Duy gật đầu, bày tỏ đã rõ. Lại Hiểu Sương còn nói: “Còn một điều, tao quên nhắc nhở mày. Đợi lát nữa nếu thật sự thấy Giang Ngật, đừng bỗng chốc liền nhào tới, cũng đừng vội vã muốn ký tên chụp ảnh chung gì cả.”

    Mắt cô lộ ra sự khó hiểu, Lại Hiểu Sương nhún vai: “Tao biết mày lập chí muốn ngủ với nam thần, nhưng nói thật, quan niệm cấp bậc ở đoàn phim rất nghiêm ngặt.” Cô ấy khoa tay múa chân: “Giống như nhóm tao là loại nhân viên có thể bị đuổi bất cứ lúc nào, thuộc về cấp thấp nhất. Ở trên bọn tao, là hoá trang các loại, camera linh tinh, công việc kỹ thuật có hàm lượng ở hậu trường, cùng với các diễn viên phụ. Còn như nam nữ chính, ở đỉnh kim tự tháp, địa vị chỉ thấp hơn nhà đầu tư và đạo diễn. Tốt nhất là mày đừng nói chuyện tùy tiện với họ, muốn xin chữ ký, phải chọn trường hợp đặc biệt…”

    Giản Duy chưa từng nghe qua những lời này, im lặng một lúc lâu, mới nói: “Mày phải nói sớm cho tao biết chứ.” Sớm một chút để cô biết rõ, hai người là trên trời dưới đất, có lẽ cô cũng sẽ không phạm sai lầm.

    Một tiếng sau, Giản Duy lại được thấy Giang Ngật.

    Anh còn mặc áo sơ mi trắng buổi sáng, bên ngoài khoác vest màu đen, đứng trong không gian caro sáng sủa sạch sẽ, hiển nhiên là công tử nhà giàu bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình.

    Đạo diễn ở bên cạnh, tự tay điều chỉnh kiểu tóc và cổ áo cho anh, hai người đàn ông cũng sắp dính vào nhau, Lại Hiểu Sương không nhịn được cảm khái: “Quá cơ.”

    Chị gái bên tổ thiết kế phụ họa như thật, hỏi: “Chao ôi, sao cô Chu không tới nhỉ? Cảnh này phải có cô ấy mà.”
     

Chia sẻ trang này