Từ Bỏ Những Thói Quen Sau Sẽ Mang Lại Lợi Ích Không Ngờ Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 21/4/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỉ lệ sống thọ cao nhất trên thế giới. Theo các báo cáo thống kê của các nhóm nghiên cứu, tuổi thọ trung bình của người Nhật là 87,1 đối với nữ và 81,1 đối với nam giới. Đây là kết quả sống thọ gần như đứng nhất nhì thế giới.. Dưới đây là những hành động bạn nên làm hàng ngày để tăng tuổi thọ.

    Ngừng hút thuốc

    Nếu bạn là người nghiện thuốc lá, bạn biết rằng việc bỏ thuốc khó đến thế nào, nhưng đây là 1 vài điều quan trọng. Các chuyên gia y tế khuyến cáo sử dụng thuốc lá là nguyên nhân - hoàn toàn có thể ngăn ngừa hoặc thay đổi được - hàng đầu dẫn đến tử vong. Một vài ước tính thấy rằng hút thuốc lá có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn hàng chục năm.

    Nếu bạn bỏ ngay lập tức hoặc giảm dần thói quen này, cơ thể của bạn sẽ cải thiện 1 cách ngạc nhiên, huyết áp và tuần hoàn máu sẽ cải thiện sớm ngay sau khi bỏ thuốc, và nguy cơ mắc ung thư sẽ giảm mỗi năm sau đó.

    Ngừng việc ngồi 1 chỗ

    Nếu bạn cảm thấy không có thời gian để tập thể dục, cân nhắc điều này: bạn không cần đạt đến 1 mức chuẩn tối thiểu của quốc tế: 30 phút/ngày, 5 hoặc nhiều lần hơn/tuần, để kéo dài cuộc sống.

    Một nghiên cứu từng được công bố, khảo sát thói quen hoạt động của hơn 416.000 đàn ông và phụ nữ ở Đài Loan, rút ra kết luận rằng chỉ cần 15 phút vận động ở cường độ dù trung bình hay mạnh mẽ mỗi ngày đều giúp bản thân sống thêm 3 năm nữa.

    Tuổi thọ kéo dài thêm từ 4 - 5 năm cho mỗi người khi đạt đến mức 30 phút luyện tập mỗi ngày. Kết quả này vẫn đúng với người có vấn đề sức khoẻ như mắc bệnh tim mạch - và đối với nguời thừa cân - người mà không thể giảm ký nào qua việc vận động thể dục.

    Đi bộ nhanh là một trong những hoạt động “cường độ trung bình”. Bạn có thể phải rất nỗ lực để vận động hàng ngày, nhưng 15 phút hoạt động để kéo dài 3 năm tuổi thọ - nghe rất xứng đáng, đúng không.

    Ngừng ăn những thức ăn chế biến sẵn

    Một trong những thay đổi lớn trong chế độ ăn trên nhiều quốc gia hơn 30 năm trở lại đây là việc chuyển dần sang tiêu thụ nhiều thức ăn chế biến sẵn. Cùng với đó là việc sử dụng nhiều muối, nhiều chất béo bão hòa, nhiều đường và ít chất xơ. Kết quả là gì? Càng nhiều người mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, ung thư và đái tháo đường.

    Để giúp ích cho cơ thể, hãy thử tiêu thụ những thức ăn “sạch” thường xuyên hơn, bao gồm thức ăn giàu chất xơ (chất này có liên quan với việc giúp kéo dài tuổi thọ) và những thành phần khác giàu vitamin và chất khoáng như rau xanh, trái cây mọng. Nếu bạn không có thời gian (ai cũng thế, đúng không?), hãy nấu 1 đợt với số lượng nhiều thức ăn, hoặc dùng salad làm sẵn cùng các loại rau quả tươi hoặc đông lạnh khác.

    Ngừng gian lận giấc ngủ ban đêm của bạn

    Thời lượng giấc ngủ bạn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn, và không chỉ bởi vì người lái xe buồn ngủ có nguy cơ bị tai nạn xe hơi. Trong các nghiên cứu dịch tễ học, ngủ quá ít (dưới sáu giờ) hoặc quá nhiều (hơn chín giờ) đã được chứng minh là tăng nguy cơ tử vong cao hơn. Chất lượng cuộc sống cũng nằm trong tầm ngắm: Một giấc ngủ ngon lành có thể giúp bạn tránh khỏi căng thẳng, trầm cảm và bệnh tim mạch.

    Ngừng căng thẳng

    Giống như sự tức giận, căng thẳng ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn và thực sự có thể rút ngắn cuộc sống của bạn. Bằng cách cố gắng giảm căng thẳng, bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình trong thời gian dài và chất lượng cuộc sống trong thời gian này.

    Viết báo hoặc viết nhật ký, thiền định (một thực hành với nhiều lợi ích lâu dài) và học cách thư giãn là những cách tuyệt vời để giảm stress. Thực hiện thiền chỉ trong vài phút mỗi ngày- thậm chí ngay tại bàn của bạn, có thể mang đến cho bộ não của bạn kỳ nghỉ ngắn tránh khỏi sự lo lắng và căng thẳng cần thiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này