Tự Chủ Về Tài Chính: “chìa Khóa” Đổi Mới Chính Mình

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Vien Chinh, 10/4/2017.

  1. Vien Chinh

    Vien Chinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tự chủ về tài chính có nghĩa là thu nhập của bạn đủ để trả chi phí sinh hoạt cho cuộc sống hàng ngày. Một số người đạt được sự độc lập, tự chủ về tài chính nhờ tiết kiệm và chi tiêu hợp lý, trong khi một số khác thì đầu tư kinh doanh và thành công với thu nhập lớn. Còn bạn thì sao? Năm vừa qua bạn đã làm gì để đạt được sự tự chủ trong tài chính? Hãy xem bài viết sau đây để có thể quản lý tài chính hiệu quả nhé!

    1. Để tự chủ cần tiết kiệm nhiều hơn

    Chìa khóa thực sự của sự độc lập về tài chính là chi tiêu ít hơn những gì bạn kiếm ra được. Đó là một thứ nguyên tắc bất biến trong lĩnh vực này. Điều đầu tiên bạn cần là theo dõi chi phí chi tiêu, xem bạn đang tiêu tiền vào những đâu, các khoản chi đó có cần thiết hay không. Sau đó hãy cắt giảm khoản chi không cần thiết và giữ mức sống tối thiểu.

    2. Để tự chủ cần có sự linh hoạt

    Hãy linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh chi tiêu. Có những thời điểm bạn sẽ gặp khó khăn nhiều hơn bình thường và cần phải đối phó với vấn đề tài chính của mình một cách khéo léo. Đừng chờ đợi tới lúc tiêu hết số tiền tiết kiệm mới tính đến việc cắt giảm chi tiêu mà hãy làm ngược lại.

    3. Lên kế hoạch chi tiết để thực hiện

    Trở nên độc lập tài chính không phải là mục tiêu duy nhất mà đi kèm với đó là hàng loạt các mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu nhỏ hơn và dễ dàng đạt được hơn. Để chạm tới sự độc lập về tài chính sẽ cần tới quá trình thiết lập các mục tiêu, ví dụ như:

    – Tăng thu nhập

    –Kiểm soát chi tiêu

    – Trả hết nợ nần

    – Xây dựng quỹ tiết kiệm khẩn cấp

    – Xác định mục tiêu đầu tư


    4. Nỗ lực trong công việc

    Nếu chúng ta có thể liên tục làm tăng thu nhập, trong khi mức chi tiêu không đổi, hẳn nhiên những mục tiêu tài chính sẽ dễ dàng đạt được nhanh chóng. Muốn như vậy, hãy luôn trau dồi khả năng và kỹ năng làm việc, tận dụng và phát triển những điểm mạnh, đồng thời biết nhận ra điểm yếu và tìm cách sửa chữa, hạn chế chúng.

    5. Nghĩ đến chuyện đầu tư

    Khi đã có Ngân sách kha khá, giờ bạn có thể nghĩ tới việc đầu tư để tăng thu nhập. Đầu tư là cách chúng ta sử dụng tiền của chính mình để tạo ra nhiều tiền hơn. Một sự đầu tư thông minh, hiệu quả cũng đồng nghĩa với việc bạn càng có sự độc lập về tài chính hơn.

    Luôn nhớ phải đa dạng hóa các khoản đầu tư để bảo vệ mình khỏi những rủi ro, bất ngờ từ cuộc sống và thị trường tài chính.

    6. Đa dạng hóa nguồn thu nhập

    Đồng thời với việc đa dạng hóa đầu tư, hãy đa dạng hóa nguồn thu nhập của chính bạn. Việc tăng khoảng cách giữa chi tiêu và thu nhập sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn có cách kiếm thêm tiền bổ sung vào ngân sách cứng từ công việc chính.

    Nền kinh tế còn tiềm ẩn nhiều bất ổn nên cần phải luôn có kế hoạch phòng xa khi gặp khó khăn. Ví dụ bạn đang làm việc toàn thời gian ở một văn phòng, thế thì hãy kinh doanh thêm sản phẩm online. Việc tay trái không những cung cấp thêm một nguồn thu nhập đáng kể mà còn giúp bạn nhanh chóng tự chủ hơn trong tài chính cá nhân.

    Cuối cùng, để trở nên độc lập về tài chính, hãy luôn nhớ đánh giá cụ thể và chân thực tình hình tài chính của minh, lên những ý tưởng, kế hoạch để thực hiện và đánh giá những bước đi tài chính đã hiệu quả hay chưa. Cũng như phải thường xuyên thay đổi linh hoạt bước đi cho phù hợp với tình hình thực tế. Để trở nên giàu có và tự chủ về tài chính không hề khó như bạn tưởng tượng đâu.
    Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu tài chính của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vien Chinh
    Đang tải...


  2. Rost

    Rost Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/3/2017
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    hay lắm ạ
     
  3. Linh Kite Nguyễn

    Linh Kite Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28

Chia sẻ trang này