Kinh nghiệm: Tự Chủ Về Tài Chính - Kinh Nghiệm Cần Nên Có

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi David Hoang, 15/5/2018.

  1. David Hoang

    David Hoang Vận chuyển hàng đi Úc, US, Eu

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cái mà nhiều người quan tâm hiện nay tại sao lương tôi tháng 50tr không có tiền bằng cậu bạn lương 20tr, lúc cần tiền thì lại không có, làm sao để có kế hoạch tài chính hiệu quả, không mắc vào vòng xoáy nợ nần, chật vật kiếm tiền. Xin chia sẻ kiến thức mà thầy mình đã chia sẻ, rất bổ ích để đọc vào buổi sáng đấy.

    5 CON ĐƯỜNG: "Học Thuyết" Kinh Điển

    Ngay từ 5 năm trước, từ 2012 (xem ảnh) kiến thức của NĐTS đã sâu rộng đến mức này rồi thì cứ hỏi sao ngoài FB Marketing, Digital Marketing, Kinh doanh...ra thì số đông mọi người rất mực nghe lời NĐTS về lĩnh vực Tài chính.

    Tiếc rằng 2012 tôi ko phổ biến mạnh về khái niệm Thoát Nghèo, mà mãi đến năm 2015, 2016 mới khuyêch đại cho cư dân mạng, vì...2014 mới có dịp "thực hành", chứ 2012 cũng mạnh bomera. 2014 là năm tài chính tồi tệ xuống đáy của tôi và chính tôi buộc phải trải ngấm và hiểu đến tận cùng cái khái niệm Thoát Nghèo, chứ ko đơn thuần là lý thuyết từ 2012 và trước đó. Sau đó NĐTS mới phát triển thành mẹ "học thuyết" gồm có 5 con đường mà bây giờ các bạn thuộc làu và ko biết có bao nhiêu gia đình, các đôi vợ chồng trẻ đang thực hành làm theo, vì nó rất gây ảnh hưởng từ các LiveStream của tôi. 5 con đường (tất nhiên tôi làm được cả rồi mới đủ tư cách chia sẻ) đó như sau:

    Bước số 1 là Thoát Nghèo, sau đó mới đến Làm Giàu là bước 2; bước 3 là lo cho con cái học trường Song ngữ Quốc tế; bước 4 là Mua nhà; bước 5 mới là Mua xe (Bước 4 có thể đảo thành 3 với các đôi vợ chồng mới lấy chưa có con; hoặc con dưới 2 tuổi).

    Ở các Livestream tôi có nói quá rõ về 5 bước này nhưng đêm nay cao hứng tôi lại tổng hợp lại, ngắn gọn như sau:

    1. Con đường 1: THOÁT NGHÈO

    Phải có đủ 1 số tiền dự phòng cho toàn bộ chi phí gia đình + công ty (nếu có) từ 4 đến 6 tháng. Lưu ý: chi phí lớn thì x 4, nhỏ thì nhân 6. VD: nếu 1 anh có toàn bộ chi phí cho [gia đình kể cả đi đám cưới, đám ma và toàn bộ chi phí vận hành công ty] là 350tr; thì quỹ Thoát Nghèo là 1,4 tỷ. Anh thứ 2 chưa mở công ty và đang đi làm thue và chi phí toàn bộ cho gia đình là 24tr/ tháng thì cần 1 Stk 24 x 6 = 144tr thì gọi là Thoát Nghèo. Chưa đủ số tiền trên thì vẫn là Nghèo :D. Số tiền này có thể gửi ngân hàng, mua vàng, ngoại tệ...đương nhiên ko bao giờ động vào, trừ khi "thất bát". Hầu hết nhiều người bị chết ngay ở bước 1 này do đéo biết gì nên khi chưa Thoát Nghèo đã nhảy sang bước khác, dẫn đến cuộc sống rất bấp bênh về tài chính, giật gấu vá vai, nợ nần thêm chồng chất.

    2. Con đường 2: Rồi mới LÀM GIÀU.

    Sau khi Thoát Nghèo rồi thì tiền trở về = 0 vì Quỹ đó ko được động vào. BẮt đầu bắt tay vào làm giàu thôi, tạo ra các loại dòng tiền nào.

    3. Lo cho CON HỌC TRƯỜNG QUỐC TẾ

    Công thức vô cùng đơn giản; luôn dự phòng quỹ riêng cho con 3 nĂm (ko phải 2, cũng ko cần 4). Nếu chẳng may cá nhân có điêu đứng về kinh tế thì con vẫn học được gần 3 năm nữa, ko ảnh hưởng. Trong thời gian đó thì thừa sức phục hồi. VD: Nếu trường con học tất tật 160tr/ năm thì ngay trước khi con vào lớp 1 đã phải xong 1 Stk là 480tr. Lời khuyên trong các livestream: nên bắt đầu tiết kiệm từ khi con 2, 3 tuổi, đến gần 6 tuổi là xong.

    [​IMG]

    4. Con đường 4: MUA NHÀ

    Nếu đã có con thì cứ lần lượt đi từ 1 đến 5; nhưng khi lấy nhau mà đạt được cả 1 và 2 lúc các bạn chưa sinh con thì nên đảo con đường 4 thành con đường 3; và 3 lên 4 nhé.

    Trẻ con rất thích chơi với trẻ con; hệ sinh thái là tối quan trọng với sự phát triển nhân cách và tâm hồn của trẻ thơ; nên ngôi nhà đầu tiên nên mua đó là Chung cư; lại được lợi thế về vay ngân hàng nữa. Khi con khá lớn thì mới nên ở nhà đất.

    Lưu ý: ko được vay ngân hàng quá 50%; luôn chỉ vay ngân hàng dưới 50%; để cái nhà ko phải gánh nặng (hay mấy cu trên mạng hay phát âm là "tiêu sản). Mua đứt càng tốt, nhưng sẽ bị lâu; ko nên; nên vay ngân hàng dưới 50%; và Đại K Linh hay gọi là "mua nhà bằng tiền chẵn". Và có nhà rồi thì...

    5. MUA XE thôi

    Nói mãi trong các Livestream rồi, nhắc lại: Mua xe phải bằng tiền lẻ. Là sao?

    Tuyệt đối ko được vay ngân hàng; nên mới nói vui là tiền lẻ.

    Nếu có vừa tầm tiền thì mua xe mới vừa phải thôi, hoặc thích xe xịn thì mua xe cũ; còn xe xịn lại còn mới cứng? Thôi đợi đi, cày thêm đi; tuyệt đối ko đú đởn vay ngân hàng mua xe cho oai.

    "Khi cái bên trong luôn lớn hơn vẻ bề ngoài thì luôn sống đời hạnh phúc"

    Và nhớ đừng vi phạm trình tự nhé. Nhiều người chưa Thoát Nghèo đã đi vay tiền để Làm Giàu, rồi vèo cái nhảy cóc lên bước 5 là Mua Xe nhưng lại trả góp trong khi chưa hề có Nhà và ko đảm bảo gì cho Con cái, sống rất ích kỷ, để rồi lại bán xe, nợ nần chồng chất khổ cả gia đình, tài chính bi kịch...

    -----------------------

    http://davidhoangfma.blogspot.com/2018/02/tu-chu-ve-tai-chinh_28.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi David Hoang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này